Truyen30h.Net

[Đam mỹ] Hắn đang vờ sợ hãi - Bất Gian Bất Giới (Hoàn)

26 - 30

toamcuagin

Chương 26: Trầy da

Dây thừng hạ xuống kéo theo không ít zombie cũng muốn leo lên theo hai người, nếu không phải đa số chúng đều nằm trong góc chết thì Tiêu Tê một mình một súng cũng có thể giải quyết hết hai chục con.

Tây Tư Diên cắt đứt dây thừng chỉ để lại vuốt câu, đau lòng móc lại vào bên hông, ánh sáng trong phòng mờ ảo chỉ để một cây đuốc đang cháy yếu ớt, thiêu đốt đến tận cùng sinh mệnh. Sắc mặt cô gái vô cùng kém, cô ôm lấy bả vai bị thương, khi tầm mắt Tiêu Tê vừa nhìn đến khuôn mặt mình cô ta vội nói ngay: "Tôi là người miễn dịch, tôi sẽ không bị thi hóa! Tin tôi đi!"

"..." thực ra Tiêu Tê chưa từng nghĩ đến vấn đề vết thương trên vai cô gái là do tang thi cắn, nghe cô ta đã yếu như vậy mà còn phải cuống quýt giải thích, hắn vội vã dùng tay ra hiệu động viên: "Được, được, tôi tin cô, mời cô ngồi xuống có được không?"

Cô gái miệng há lớn thở dốc, thấy Tiêu Tê lấy ghế đỡ mình ngồi xuống, trong nháy mắt cũng không kìm nén được nữa mà bưng lấy mặt, nước mắt chậm rãi chảy ra từ những kẽ ngón tay, "Bọn họ cũng không tin tôi, đuổi tôi ra, hu hu hu..."

Tây Tư Diên giao cô gái cho Tiêu Tê, sau đó dò hỏi Trương Vĩ tình huống cụ thể.

"Trong sáu người bị thương nặng hôn mê có hai người bị tang thi cào trầy da trong lúc hỗn loạn, bởi vì vết thương ở nơi khuất nên không dễ phát hiện, người thân bạn bè của bọn họ cũng khăng khăng muốn đích thân chăm sóc."

"Kết quả sau khi bị biến thành tang thi lại cắn thêm hai người bị thương."

Trương Vĩ ngẩng đầu nhìn về phía cô gái, "Cô ta nói mình là người miễn dịch, nhưng những người còn lại không tin, đuổi cô ta ra ngoài."

"Vậy là anh không đành lòng để cô ta sợ hãi nên đi ra cùng? Thương hương tiếc ngọc đấy à." Tiêu Tê đặt khuỷu tay trên bàn nhếch miệng với Trương Vĩ, thấy người sau chỉ lộ ra một nụ cười khổ, trong nháy mắt hắn thu lại vẻ mặt tiến lên trước nắm lấy vai Trương Vĩ lắc lắc, "Anh..."

Hắn không biết nên nói cái gì cho phải, chẳng qua chỉ là cảm thấy thật sự rất đáng tiếc, "... Sao không cẩn thận chút?"

Trương Vĩ mở cổ áo, lộ ra bốn vết cào trên xương quai xanh đã ngừng chảy máu, "Ban đầu tôi còn lo lắng sau khi mình biến thành tang thi thì vị nữ sĩ này mềm lòng không xuống tay được, lúc này các anh đã tới có thể dứt khoát cho tôi một súng."

Tiếng khóc vốn đang yếu dần của cô gái lại nhanh chóng biến thành những tiếng gào, "Xin lỗi, đều là lỗi của tôi, lỗi của tôi... Tôi không có dị năng cũng sợ sẽ bị kéo đi chịu tội thay nên chưa bao giờ dám nói ra mình là người miễn dịch, nếu tôi nói ra sớm hơn anh Trương Vĩ cũng không cần phải tới cứu tôi... Sau đó tôi nói ra nhưng không ai chịu tin nữa... Bọn họ đuổi chúng tôi ra đây, ở đây cửa nào cũng bị hỏng..."

Trương Vĩ lắc đầu bất đắc dĩ, anh ta cũng nghe ra dù cô ta có hổ thẹn, nhưng phần lớn những bi ai lúc này của cô ta là do người ở phòng bên cạnh không ai chịu tin tưởng, việc đã đến nước này anh ta cũng chẳng còn hơi sức đâu đi oán giận cho sự hi sinh của mình, "Vợ chưa cưới của tôi... Thôi, bạn gái tôi ở phòng 209, các anh về nhận được phần thưởng thì hãy giao hết phần của tôi cho cô ấy, đừng nói là tôi cho, cứ bảo tôi chết bên ngoài không tìm thấy xác, đồ đạc không có ai nhận nên gửi về cho người thân."

Anh ta dặn dò di ngôn xong, lúc này không còn tiếc nuối gì nữa mà thở dài, tiếp tục hỏi: "Sao lại chỉ có hai người các anh đến?"

"Chúng tôi tới điều tra tình huống." Tây Tư Diên chỉ vào kính mắt của anh ta, "Không mang điện thoại di động, cái của anh còn dùng được không, gửi tin nhắn cho lão Trương."

"Thiết bị truyền tin rơi vỡ rồi..." Trương Vĩ bấm lên nút lệnh trên kính mắt, chiếu ra video đã quay được cho hai người xem rồi đưa cho Tây Tư Diên, "Video này chắc vẫn có thể dùng, các anh cầm đi."

Sát vách bỗng nhiên truyền đến một trận tiếng rít gào, cô gái run rẩy ngẩng đầu lên rồi khúm núm ngồi lại, Trương Vĩ ra hiệu Tiêu Tê và Tây Tư Diên mau đi, "Bọn họ sẽ không cho chúng tôi vào."

Đang nói cửa phòng sát vách đột nhiên bật mở, một đống người chạy ra hành lang, phần lớn tiếng bước chân hướng lên tầng trên, chỉ để lại một người đàn ông chạy chậm, vừa chạy vừa lớn tiếng kêu cứu.

Tiêu Tê mở cửa ra một cái khe nhỏ, sau hai giây nghe ngóng liền ném cho Tây Tư Diên một ánh mắt, hai người cấp tốc ra ngoài, Trương Vĩ cũng đi ra ngoài, chỉ có thể thấy một người đàn ông nằm sấp trong vũng máu với một bên chân máu thịt be bét, một bé trai thấy bé tứ chi vẫn túm chặt lấy chân cha mình, khuôn mặt xanh tím, huyệt thái dương bị đạn bắn qua, não trắng hếu văng ra ngoài dính trên quần áo và tóc tai, thứ nổi bật nhất trên khuôn mặt và cổ chính là hai hàm răng đỏ máu, trong kẽ răng còn dính thịt và máu đỏ lòm.

"Anh quả nhiên cũng nói dối về tình huống của con mình." Trương Vĩ thở dài, trước khi bị cách ly anh ta đã hỏi những người trong phòng rằng có ai bị tang thi cắn hoặc cào trầy da không, vì an toàn của những người còn lại xin hãy đứng ra, nhưng ngoài anh ta bị thương quá rõ và cô gái là người miễn dịch kia tất cả mọi người đều trầm mặc không nói, còn dùng ánh mắt vừa mâu thuẫn vừa đề phòng nhìn Trương Vĩ, người vừa cứu họ thoát khỏi nhà giam.

Người đàn ông nhìn đứa con trai bị bắn nát đầu giây lát như già thêm mười tuổi, gã nản chí nhắm đôi mắt tràn đầy tơ máu, "Tôi có thể làm sao đây..." Gã cúi người thật sâu, tựa trán lên đầu đứa con đã bị biến đổi hoàn toàn, vô lực gầm nhẹ: "Nó là con trai tôi, tôi có thể làm gì đây?!"

"Lỡ như nó không có chuyện gì? Lỡ đâu nó là người miễn dịch? Tôi không thể trơ mắt đưa nó vào chỗ chết..." Người cha ích kỷ vì chút may mắn trong trường hợp này không khơi dậy bất cứ sự cảm thông nào, Tây Tư Diên lạnh lùng cắt ngang: "Nó còn tấn công ai?"

Người đàn ông lắc đầu, run giọng nói không biết, không còn phản ứng gì với bên ngoài nữa, Tiêu Tê muốn để Trương Vĩ coi chừng anh ta, lại nhớ tới Trương Vĩ bất cứ lúc nào cũng có thể biến thành tang thi, cô gái cũng ý thức được vấn đề này, cô ta đứng trong cửa luống cuống nhìn cả bốn người, không muốn ở lại làm bạn với hai người đàn ông sắp biến thành tang thi, cũng không dám theo Tây Tư Diên và Tiêu Tê lên tầng trên.

Người sau không cho cô ta thời gian để do dự, Tiêu Tê cấp tốc xông vào căn phòng cách vách, bó đuốc đã rơi xuống đất trong lúc hỗn loạn nhưng may mắn xung quanh không có thứ gì bắt lửa, nó vô lực cháy, sắp tắt nhưng chưa tắt hẳn. Có hai người đàn ông trưởng thành đã chết ngã trên mặt đất, hai gò má hõm sâu tứ chi vặn vẹo, tựa như bị hai chân dày xéo, Tiêu Tê thăm dò hơi thở sau đó lấy dao găm ra đâm sâu vào đầu từng người.

Tây Tư Diên trực tiếp lên lầu, sau tạo ra tiếng xôn xao không nhỏ anh rống lên với đám người bên trong: "Quiet! Tất cả ngồi xổm xuống giơ hai tay lên!"

Cô gái dưới lầu bị dọa cho run rẩy, Trương Vĩ chết đến nơi rồi đã thấy ra, nghe thấy giọng điệu và cách làm chẳng khác gì thổ phỉ của Tây Tư Diên mà vẫn có tâm trạng cười ha ha, Tiêu Tê dùng khăn trải bàn lau khô dao găm, hai ba bước nhảy lên thang lầu đã thấy Tây Tư Diên – thổ phỉ cuồng nộ và một đống con tin bị ép buộc, dù sao anh cũng chỉ có một người, mấy gã đàn ông kẻ cầm dao người cầm gậy còn đang cứng đầu đối chọi, những người bị thương và kẻ yếu núp phía sau, chiến hỏa động một cái sẽ bùng nổ, nhìn qua có vẻ họ không quá tin tưởng vào uy lực của súng đạn.

"Chúng tôi là đội viên của tiểu đội tiên phong ra ngoài tìm người sống sót của căn cứ Sơn Loan." Tiêu Tê rất hài lòng với tình huống dưới sự khống chế của Tây Tư Diên đám người kia yên tĩnh như gà chỉnh tề có thứ tự, thế nhưng công tác mặt mũi thì vẫn phải làm, "Mọi người không cần phải sợ, đồng đội tôi là người nước ngoài không biết nhiều tiếng Trung, để mọi người hiểu lầm đúng là không phải."

"Thành viên khác lập tức tới ngay, chúng tôi sẽ đưa mọi người đến chỗ an toàn." Tiêu Tê cười dịu dàng nhưng không hề buông vũ khí, không thèm che súng lại mà cứ nắm chặt trong tay, thể hiện vũ lực áp chế phe kia tuyệt đối, lúc này bọn họ cường thế như vậy trái lại có thể cho những người khác cảm giác an toàn.

Nói xong nhìn những người vẫn kiên trì giơ vũ khí với người ngoài, Tiêu Tê thẳng thắn dứt khoát ra một đòn: "Vừa nãy có ai bị thương khi đứa bé tang thi kia tấn công không? Nếu có kính xin hãy đứng ra, mọi người cũng thấy hậu quả sau khi che giấu vết cắn rồi đấy."

Hắn còn chưa dứt lời lập tức có người lớn tiếng kêu lên: "Vương Anh, tôi thấy anh ta bị bắt ngay trước cửa!" "Đánh rắm! Ông chỉ bị cào một chút lên quần áo thôi!" Người đàn ông bị điểm danh lập tức chửi ầm lên, mắt đỏ ngầu quay đầu lại muốn lấy đao chém người, người bên cạnh nhanh chóng ngăn cản hắn, còn có người lấy đao ra khỏi tay.

"Có bản lĩnh thì anh cởi quần ra cho chúng tôi xem!" Tên thấp bé trốn ngoài đoàn người gào lên, "Trời ạ, đị* cả lò nhà mày, mẹ nó..." Người đàn ông mắng một lúc lâu, khí thế càng ngày càng yếu, hạ thân vẻ ngoài hung áo đung đưa ở bên ngoài, có người tới gần giữa lấy hắn, cưỡng ép cởi khuy cổ áo của hắn ra.

Tây Tư Diên tiến lên đẩy người khác ra, một tay đè chặt sau gáy hắn ta, trên xương hồ điệp có một vết xước còn đang chảy máu chưa kết vảy, Tây Tư Diên lấy đèn pin chiếu lên tỉ mỉ quan sát mấy giây, lạnh nhạt vỗ vỗ lên eo Vương Anh, "Không sao, chắc dựa vào tường hoặc chỗ nào mới bị, căng thẳng gì chứ."

Nghe được câu này, thân thể Vương Anh chợt mất sức co quắp ngã trên mặt đất, viền mắt đỏ chót như cũng muốn khóc lên, "Làm tôi sợ muốn chết, xuýt nữa dọa tôi sợ muốn chết rồi." Xem ra nơi anh ta bị thương cũng trùng hợp gần với chỗ bị tang thi cào lên quần áo, tự mình cũng không nhìn thấu được sau lưng nên trước sau lo lắng đề phòng nghi ngờ có phải mình bị thương rồi không.

Tâm trạng gã đàn ông thấp bé càng thêm kích động, "Sao anh không nói, nếu tôi không nhìn thấy thì anh cứ lừa dối mãi à!"

"Ai muốn chết chứ!! Tôi nói ra nhất định sẽ bị như Trương Vĩ, bị các người đẩy ra ngoài chịu chết!" Vương Anh lớn tiếng quát, còn mấy người vẫn không chịu tin phán đoán của Tây Tư Diên nhất định muốn nhìn tận mắt, nhưng hiểu biết quá kém không có cách nào xác định được có phải vết... trầy da hay không, nên dứt khoát mặc kệ tránh xa Vương Anh đứng ra chỗ khác.

Tiêu Tê đẩy Tây Tư Diên nhìn Vương Anh, còn mình đi động viên những người còn lại, miễn cưỡng vớt vát lại bầu không khí lúc sau, hắn bắn nát cửa sổ thủy tinh trước mặt Tây Tư Diên giết chết hai con tang thi lượn lờ qua lại quá mức nổi bật, từ trên cao nhìn xuống, quân cứu viện của lão Trương mãi vẫn chưa tới.

Ước chừng nửa giờ sau, cô gái miễn dịch dưới lầu hoảng loạn chạy vội lên, không để ý đến ánh mắt kinh hoàng của người khác la lớn: "Hai người bọn họ biến dị! Người đàn ông kia chết vì mất máu từ trước, anh Vĩ bảo tôi trói anh ta lại —— "

Tiêu Tê lười nghe lịch trình khôn lỏi của cô ta, kéo cánh tay cô ta lôi xuống lầu đẩy người vào trong vết máu tang thi kéo dài đến tận cửa, rồi lại lôi tiếp xuống dưới lầu, một chân của người đàn ông đã bị đứa con trai cắn gãy, lúc đó anh ta đã không thể nhúc nhích, chết rồi biến thành tang thi cũng chỉ có thể bò.

Trương Vĩ bị khăn trải bàn cắt thành dây vải trói chặt trên một cái ghế, mắt lồi ra khuôn mặt xanh tím, mất lý trí không ngừng kêu gào về phía người đến.

"Dao của cô đâu?" Tiêu Tê hỏi cô gái, người sau lập tức lấy ra con dao lưỡi dài mảnh Trương Vĩ tặng cho cô ta lúc đầu, hắn cụp mắt liếc nhìn, đổi với con dao trong tay mình, "Cô tự mình giải quyết đi."

"Cái gì?!" Cô gái hét thất thanh kinh hãi lùi về phía sau, không dám tiếp nhận chuôi dao còn đang dính máu.

"Thân phận người miễn dịch là vũ khí của cô, cô có thể che giấu bảo vệ mình nhưng không thể vì vậy mà trốn tránh." Tiêu Tê ép cô ta nhận lấy dao găm, "Khiếp nhược không có cách nào chứng minh cô lương thiện, chỉ có thể chứng minh cô vô trách nhiệm với chính tính mạng của mình và đồng đội."

Chương 27: Đường về

Trông bộ dạng của Vương Anh có vẻ như định giúp đỡ, nhưng lại bị vết máu đen ngòm hỗn độn dọa cho sợ đến nổi da gà, tóc tai dựng đứng, cố gắng mạnh mẽ đứng sau lưng Tây Tư Diên, thấy anh không động thì mình cũng không dám bước qua Lôi trì nửa bước. Tiêu Tê đi đến bên cạnh Tây Tư Diên, khinh thường bĩu môi: "Phiền chết đi được, người cũng chết rồi mà còn không dám cho thêm một dao."

"Nhớ đến Hứa Diệp Tử à?" Tây Tư Diên đứng trên chiếu nghỉ cầu thang giữa tầng một và tầng hai thò đầu ra vuông góc nhìn xuống, tầng một có phòng lớn và rất nhiều gian riêng, phía sau là bếp không biết còn đang giấu bao nhiêu con tang thi, cửa sau đang bị tang thi vây chặt cũng tràn ngập nguy cơ.

"Đúng thế, tận thế lâu vậy rồi mà vẫn còn người sống chưa từng giết tang thi, không phải vận may nghịch thiên thì cũng là là đạp lên máu tươi của vô số đồng bạn mà sống tạm bợ." Giọng Tiêu Tê rất lạnh lùng, hoàn toàn không còn sự dịu dàng chân thành như lúc rót canh gà cho cô gái kia nữa, Tây Tư Diên có chút khó hiểu, ánh mắt anh khẽ liếc một bên gò má hắn rồi hờ hững thu hồi, "Anh bị cái gì kích thích thế?"

"Hả?"

"Theo tính cách của anh không phải nên nói kiểu: Không muốn để cô ta nói gót Hứa Uy Nhuy, hi vọng cô ta có năng lực bảo vệ bản thân vân vân."

Tiêu Tê đột nhiên nở nụ cười, hắn mờ ám vén lọn tóc buông xuống bên vai của Tây Tư Diên chớp mắt nói: "Lừa người khác trước mặt cậu còn tác dụng à?"

"Cậu nghĩ cái thằng sống sờ sờ đằng kia là tang thi đấy à?" Tây Tư Diên không quay đầu lại, chỉ đưa tay chỉ vào Vương Anh gần đó, Tiêu Tê à một tiếng đã hiểu cứ như vừa mới phát hiện ra cái đuôi nhỏ này, "Cậu tới đúng lúc lắm, mau xuống xem đi, tôi yểm trợ cho cậu."

"..." Anh muốn nhân cơ hội diệt khẩu đấy à!! Vương Anh nuốt ngụm nước miếng, cố nghiêm túc nói: "Các anh nói quân tiếp viện tới đây, sao họ biết được?"

"Cậu đoán xem?" Cái thói không đứng đắn của Tiêu Tê đã đến cảnh giới nhất định, hoặc nói xưa nay hắn chưa bao giờ thật sự căng thẳng, Tây Tư Diên không thích hắn tự tin như vậy, nghe thế thì cau mày nói: "Bây giờ còn chưa đến quả thật có chút kì lạ."

"Có cần quay lại xem sao không?" Tiêu Tê cũng có nghi hoặc, Vương Anh nghe thế âm thầm líu lưỡi, bọn họ ở phòng sát vách đều chính mắt nhìn thấy thấy hai người này bò vào giữa đàn tang thi đang bao vây tòa nhà dễ như ăn cháo, không chỉ như thế nghe cách ăn nói là biết họ còn có thể muốn làm gì thì làm, muốn đi thì đi, tiến thối như thường.

Trong thời gian ngắn trầm mặc qua đi Tây Tư Diên lại lắc đầu, "Không cần thiết." Anh cất bước chậm rãi đi xuống, Vương Anh lập tức gọi lại, "Đừng xuống, canh ở chỗ ngoặt cầu thang không được sao?"

"Cậu ngốc à." Tiêu Tê cũng đi xuống cầu thang, "Trên lầu có nhiều người sống sờ sờ như vậy tại sao tang thi còn phải bò xuống dưới? Cậu nghĩ nó đang chơi trốn tìm với chúng ta chắc?"

Vương Anh à một tiếng như có lời muốn nói nhưng khó có thể mở miệng, Tây Tư Diên cùng với Tiêu Tê nghĩ e rằng vẫn còn người sống dưới tầng một nhưng thực tế chỉ còn một bộ thi thể đang bị gặm nhấm, nghiêng người dựa vào góc, đầu đã bị một dao đâm thủng, trên người chảy máu lênh láng thấm ra cả khăn trải bàn.

Tiêu Tê ở lại chỗ cũ, khi có tang thi bò qua dễ dàng bê ghế đập bể đầu nó, Tây Tư Diên nhìn chung quanh một lần, sau khi xác nhận không còn ai khác thì đang chặn một cái điều hòa cây trước cửa hông đang không ngừng bị va chạm.

Họ dùng kính mắt chụp mấy bức ảnh tình hình hiện tại để gửi về, có vẻ như vì biểu cảm quá sống động, nhìn qua còn khỏe khoắn đẹp đẽ nên lão Trương rất yên tâm tình huống của nơi này mà mãi vẫn chưa thấy tới.

Trên tầng ba tính cả người đang nằm dưới đất hôn mê bất tỉnh tổng cộng chỉ có mười người, thế nhưng lại dứt khoát chia thành bốn nhóm nhỏ, cảnh giác lẫn nhau lủi vào bốn góc tường.

Tiêu Tê tiếp tục làm tư công tác tư tưởng cho họ, còn rào trước nếu trong quá trình cứu hộ xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì cần phải dựa vào sức của tất cả mọi người để tìm ra đường sống. Tây Tư Diên lại xuống lầu, anh thấy người miễn dịch ở tầng hai còn đang ngơ ngác nắm dao găm, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Trương Vĩ bị trói trên ghế đang không ngừng giãy dựa và rít gào, Vương Anh có chút không nhìn nổi, sau khi Trương Vĩ bị cắn cậu ta cũng là ôm hổ thẹn xa lánh anh ta, lúc này lại không đành lòng nhìn bộ dạng Trương Vĩ bị biến thành tang thi làm trò hề.

Cậu ta tiến lên đoạt lấy dao găm trong tay người phụ nữ rồi gọn gàng dứt khoát cho tang thi một nhát, mãi đến tận khi óc Trương Vĩ bắn tung toé, móng tay dài đen thui buông xuống hai bên người thì cô gái kia mới như vừa tỉnh khỏi cơn mơ khẽ a lên một tiếng, nhìn anh ta rồi khóc òa lên.

"Tôi không xuống tay được, không được, tôi không làm được tôi thật sự không làm được..."

Ấn tượng Tây Tư Diên cho Tiêu Tê luôn là thích mềm không thích cứng, trời sinh đã có lòng đồng cảm đối với những người yếu đuối, lần này anh vẫn không hề buông lời trách cứ người phụ nữ cũng chỉ dùng động tác thờ ơ lạnh nhạt để biểu lộ thái độ, sau khi Tiêu Tê dùng khăn trải bàn che lên mặt Trương Vĩ anh cũng không nói một chữ nào với cô gái là người miễn dịch kia.

Vương Anh bị cô ta khóc đến buồn bực, tàn bạo chửi cô ta một tiếng "má nó". Chờ đến khi tiếng khóc thút thít cuối cùng cũng yên tĩnh lại, Tiêu Tê đang mỏi mệt dựa vào vách tường bên cửa ngủ, lúc này Tây Tư Diên cũng rất giấc ngủ nhưng không yên lòng khả năng gác đêm của Vương Anh, cũng lo lắng đàn tang thi lượn lờ không ngừng nghỉ bên ngoài cùng với bầu không khí cứng ngắc động cái là như bom nổ của mười người trên trên lầu kia nên chỉ có thể nắm chặt cung tên nhắm mắt nghỉ ngơi.

Khoảng bốn giờ sáng Tiêu Tê tỉnh lại thay ca với Tây Tư Diên để anh có thể ngủ khoảng một tiếng đồng hồ. Đầu tiên hắn xuống lầu quan sát cửa hông, cửa sắt đã không cánh mà bay, tường gạch đã bị đào thủng một lỗ to, đàn tang thi chen chúc bị chặn lại trong gian chứa máy điều hòa, tứ chi không ngừng với vào bên trong muốn di chuyển. Tiêu Tê lập tức vươn mình chạy lên lầu ba đánh thức tất cả mọi người, "Đã qua sáu tiếng đồng hồ quan sát, trước mắt không cần lo lắng những người còn lại có thể biến thành tang thi hay không, nhưng rất có thể những đồng đội còn lại của chúng tôi đã gặp phải chuyện bất ngờ nên không thể xuất hiện, mà tang thi ở tầng một đã vào trong cửa."

Nửa câu nói sau gây nên một trận xôn xao, người có lý trí thì gào lên "trật tự nghe anh ta nói hết đã", như để xác nhận Tiêu Tê sẽ có biện pháp.

"Hiện tại chúng ta lập tức trở lầu hai, nếu không trốn được vậy cũng chỉ có thể giết." Tiêu Tê chỉ huy tất cả mọi người chia làm hai đội, trông coi hai phòng, một người thủ vệ, thả một con vào thì lập tức đóng cửa còn những người khác hợp lực giết chết.

Tiêu Tê vốn còn muốn chia ra nhiều phòng hơn để phân tán tang thi cũng thuận tiện đóng mở cửa, như vậy áp lực không lớn nhưng đám người này còn thảm hơn những người trốn trong sơn động, thời gian dài khiến tinh thần uể oải, lại phải bôn ba đường dài nên năm người cũng chưa chắc đã có thể kết nhóm giết chết một con, cũng chỉ dựa vào hắn và Tây Tư Diên dẫn đội.

Trên căn bản chỉ dựa vào biểu hiện của hai người, vừa bắt đầu Tiêu Tê giảng giải sau khi hắn mở cửa năm người kia xông tới dốc hết sức liều mạng đóng cửa lại, còn lại hai người mặt mũi trắng bệch đối diện với tang thi.

Hiện nay phần lớn nhân loại khi gặp phải tang thi vẫn có phản ứng đầu tiên là tránh né, dù sao trong thời gian ngắn tang thi không đuổi kịp được người sống, chỉ khi không còn chỗ để trốn họ mới có thể cắn chặt răng chính diện nghênh chiến.

Điểm yếu của tang thi là xương sọ giòn và cột sống, những ai liệt nửa người cho dù có biến thành tang thi thì vẫn cứ co quắp ngã xuống đất, chúng muốn chuyển động cần có hệ thần kinh chống đỡ, hơn nữa tốc độ chậm, trí thông minh thấp. Ưu thế của chúng là sức mạnh và thủ đoạn tấn công rất khốn nạn, hàm răng và móng tay cào xước chút da là có thể tuyên bố đối thủ đã thua.

Tiêu Tê giương súng, chỉ cần thấy hai người bị tang thi tấn công không có sức đánh nổi một hiệp thì lập tức nổ súng, dường như họ cũng nhận ra sau lưng có người bảo vệ nên nhanh chóng tìm lại sức lực, sau khi móng vuốt tang thi chợt lóe thì một gậy chuẩn xác đập lên gáy nó.

Sau đầu con tang thi lập tức lõm xuống một mảng lớn, bộ óc đen hồng tanh hôi chảy ra, người nâng gậy còn chưa hả giận mà bồi thêm hai cú.

"Làm rất khá." Tiêu Tê tán dương, sợ hãi rằng và móng vuốt của tang thi rồi hoảng loạn làm rối đội hình mớu dễ dàng hơn bị thương, nếu anh bình tĩnh sẽ phát hiện ra ngay tang thi ngốc nghếch đến không đỡ nổi một đòn, ngoại trừ cái chiêu thi triều thì từng con lao đến chẳng khác gì tự dâng mình lên.

Người đàn ông dính máu thở hổn hển nhưng rất hưng phấn gật đầu với Tiêu Tê, người sau nhận ra đám người kia quá yếu, sau khi lại dùng gậy dao giải quyết hai con hắn liền tiến vào vị trí bắn tỉa để mọi người dồng sức toàn lực mở cửa và chốt cửa.

Mấy lần qua đi cửa gỗ phát ra tiếng kèn kẹt nứt toác, dường như tang thi cũng nhận ra quỷ kế của con người bắt đầu đồng tâm hiệp lực nện cửa. Vẻ mặt Tiêu Tê trở nên nghiêm túc, bỗng nhiên hắn nghe thấy tiếng động cơ ô tô và máy bay, người dựa vào gần cửa nhất cũng lộ ra vẻ mừng rỡ, "Không phải Tiền lão cẩu! Là người của các anh đó ư?!"

Vài tiếng súng dứt khoát qua đi, âm thanh bàn ghế va chạm truyền đến trên tầng, Tiêu Tê vẫy lui mọi người đã mệt đến mất sức, ngay lập tức phần lớn người thả lỏng co quắp dựa vào trên vách tường.

Trên hành lang trải đầy âm thanh lưỡi dao sắc bén găm vào máu thịt, rất nhanh tiếng động thuộc về tang thi biến mất không còn dấu vết, tầng hai thoáng đi truyền đến tiếng người nhẹ nhàng gõ cửa.

"Lâm Tây, Tây Tư Diên? Các anh có ở bên trong không?"

Là Cao Sổ.

"Ở." Tiêu Tê lập tức tiến lên mở cửa phòng, bên ngoài ngoại trừ Cao Sổ cùng lão Trương còn có gần mười người đàn ông cường tráng cầm dao, vừa nhìn đã nhận ra chính là đội đánh thuê trong bệnh viện Sơn Loan.

Cuối cùng Tiêu Tê cũng đã rõ tại sao lão Trương đến chậm như vậy, bức ảnh hắn gửi về cho thấy tình huống khá ổn định, kéo dài tới tận khi người của Cù lão gia tử đến hội họp mới dứt khoát quét sạch.

"Anh không sợ nếu tốc độ đào móc của tang thi nhanh hơn chút nữa thì chúng tôi bay màu hết à?"

"Cũng không phải không có, nhưng tôi tin vào năng lực của các anh." Lão Trương vui mừng vỗ vỗ cai Tiêu Tê, "Quả nhiên tổ chức không nhìn lầm anh!"

Những người chạy trốn trong núi cũng tới, bọn họ lấy đồ ăn Cù lão gia tử mang đến chia cho mười người mới gia nhập lấp đầy bụng. Hôm nay tới đây hộ tống chính là tiểu đội lính đánh thuê số hai, tiểu đội trưởng là một người gầy, chỉ cao hơn lão Khỉ chút xíu, nhưng tính cách ổn trọng hơn nhiều.

"Mỗi xe chỉ có thể ngồi tám người, nhiều nhất chen chúc chín người." Gã cầm nửa bình nước ngồi bên cạnh lão Trương, "Vì thừa ra mười người so với dự tính nên phải chia thành hai lần về."

"Không cần đón chúng tôi... Ở đây có bốn người." Khi Lão Trương tính nhân số đã nghĩ tới Trương Vĩ đầu tiên, lại nghĩ đến Tiểu Duyên, "Chúng tôi còn một đội viên bị nhốt."

"Hôm nay chúng tôi đến đây cũng có ý định giúp mọi người làm nhiệm vụ." Đội trưởng đội hai gật đầu, "Vậy như này, mỗi xe để lại hai người trong đội lính trông chừng, chỗ còn lại để cho những người sống sót."

"Lão Trương, anh đi về trước." Tiêu Tê mở miệng, "Gửi tư liệu thu được cho Thẩm đội xem, để anh ta tính toán cho người dẹp loạn cả thị trấn."

Nhiệm vụ của bọn họ tới đây đã kết thúc, còn lại đều là nghĩa vụ lao động, Cù Đào hận Tiền lão cẩu đến thấu xương, còn cứng đầu hô lên: "Em cũng ở lại, em nhớ rất nhiều địa đạo chúng dùng để trốn."

"Em gái ơi." Lão Trương vuốt tóc cô bé, "Em nhớ được gì thì ghi lại, em vẫn nên sớm về bệnh viện đi, ông ngoại em sắp điên rồi."

Cù Đào chao ôi một tiếng mà nhảy dựng lên, cũng hối hận sao trước đây lại nói hết những gì đã thấy đã biết cho lão Trương, "Dù sao cũng không thể ngồi yên được, em chủ động nhường cơ hội không được sao?"

Chương 28: Gà Trống

"Không được." Đội trưởng đội hai cũng thẳng thắn từ chối cô bé, "Ai cũng có thể ở lại, nhưng em nhất định phải là người đầu tiên quay về. Thứ nhất em vẫn còn quá nhỏ, thứ hai đây là lệnh của ông ngoại em, đừng làm bọn anh khó xử."

"Em không nhỏ!!" Cù Đào tức giận đến miệng cũng dẩu lên.

Tây Tư Diên nhìn qua có vẻ rất tán thưởng khí khái anh hùng của cô nhỏ, vỗ bờ vai cô bé hỏi cô có thể đi thu thập mũi tên cùng mình không.

Lúc này trong lòng Cù Đào tràn đầy ham muốn được cống hiến cho thế giới tràn ngập yêu thương này. Cô bé được mọi người cứu thoát khỏi hiểm cảnh, không cam lòng với hình tượng trói buộc, cực độ khát vọng báo đáp chút gì nên mới khăng khăng đòi ở lại. Tây Tư Diên nhờ giúp đỡ đã chọt đúng tâm sự của Cù Đào, cô bé phấn chấn đồng ý ngay, đi theo anh người nước ngoài đẹp trai nhặt mũi tên rơi xung quanh.

Lão Trương điểm danh mọi người, xác nhận ở đây có tất cả hai mươi lăm người sống sót, chín người của đội lính đánh thuê, chị Lam là người đầu tiên biểu thị mình có thể ở lại. Vương Anh theo sát phía sau nhường vị trí, lúc trước cậu ta tràn ngập nhiệt tình với việc tụ tập, nhưng có thể thấy sau khi được chứng kiến thân thủ mạnh mẽ dứt khoát của Tây Tư Diên bỗng nhiên tỉnh ra, cho dù ở lại sẽ phải đối mặt với nguy hiểm khắp nơi nhưng chỉ cần có người nước ngoài này ở bên cạnh thì cậu ta còn sợ cái gì? Hơn nữa đội lính đánh thuê còn mang đến đồ ăn nước uống đầy đủ, một khi mạng sống được bảo đảm, sự mềm lòng và nhân tính sẽ xâm chiếm cõi lòng.

Tên lùn có mâu thuẫn với Vương Anh đứng dậy, thổi râu mép trợn mắt không ai phục ai với Vương Anh nhưng cũng đưa ra lựa chọn tương tự.

Tư Điềm cũng đòi ở lại nhưng bị người đàn ông bắt cá sống chết khuyên bảo đẩy lên xe, ở lại mà làm gì, cãi nhau với Tiêu Tê và Tây Tư Diên à? Cù Đào trả lại mũi tên trong tay, cuối cùng cũng nghe lời lên xe chọn rời đi. Người miễn dịch muốn nói lại thôi mà nhìn Tiêu Tê một cái, yên lặng đi theo lão Trương lên chiếc xe cuối cùng trong đoàn xe.

Cuối cùng những người còn lại phong độ nhường chỗ cho phụ nữ, vài nam giới trẻ tuổi bị thương nhẹ lựa chọn ở lại, Tây Tư Diên nghiêng người dựa vào trên cây khô nhìn theo đoàn xe bọc thép đi xa, anh thiếu ngủ nên tinh thần hơi uể oải, Tiêu Tê nhìn anh một cái, ban đầu định nói lập tức đi ngay nhưng lời chưa kịp ra khỏi miệng đã đổi thành : "Nghỉ tại chỗ một tiếng sau đó quay lại nhà xe. Mọi người có muốn một cơ hội làm quen nhau không."

Bọn họ ở đây gây ra động tĩnh lớn như vậy, chỉ cần tư lệnh Tiền không phải kẻ mù thì sớm muộn gì cũng sẽ phát hiện, tuy lão không động được vào xe tăng nhưng tới đây vây bắt mười người còn lại cũng dễ như ăn cháo, cho dù Tiêu Tê tự tin bọn họ thần cản giết thần, nhưng ai biết tư lệnh Tiền sẽ làm cái trò gì?

Tây Tư Diên nghe vậy lập tức nhắm mắt ôm cung ngủ say, đội trưởng đội hai dò hỏi lượng người mà nhà xe Tiêu Tê nói tới có thể chứa sau đó phân phối nhân viên trực và kế hoạch tiếp theo, mệnh lệnh kiểm tra vũ khí của từng người và số lượng đồ ăn, diễn xuất chuyên nghiệp vô cùng.

Ban đầu Vương Anh còn muốn móc nối quan hệ hỏi tình huống trong bệnh viện Sơn Loan xem có thể được đi cửa sau không, kết quả bị vẻ nghiêm túc thận trọng của đội trưởng đội hai dọa cho sợ sệt vô cùng, Tây Tư Diên liền đang ngủ không tiện quấy rối đành dán vào Tiêu Tê dò hỏi.

Trên đường về ngoại trừ năm tên đàn ông cùng đội bình thường tiến lên thì những người khác chậm chạp hết nấc, kéo chân sau mọi người nhưng may mắn không xảy ra tình huống bất ngờ.

Trên đường lúc nghỉ ngơi tên lùn vừa oán giận mệt chết cha vừa tự giễu nói mình thiệt thòi rõ ràng là có dị năng tốc độ, kết quả lại chẳng khác gì thằng cặn bã trước mặt người khác. Tuy rằng Vương Anh tràn đầy đồng cảm nhưng vì lập trường đối lập nên vẫn khinh thường cười một tiếng xen lẫn hai tiếng thở dốc, điển hình năm mươi bước cười một trăm bước.

Khoảng ba giờ chiều mọi người tới gần nhà xe, mọi người tiến hành chỉnh sửa một lần cuối, Cao Sổ thả máy bay không người lái kiểm tra xem xung quanh có người lảng vảng theo dõi không, Tiêu Tê uống một hớp nước lại cảm giác càng thêm sốt ruột.

"Tôi cảm thấy có chút không đúng." Hắn thấp giọng nói, "Tôi đi quan sát phía trước."

"Sao anh cứ thích đi trước một mình thế? Để lão Tây đi cùng anh?" Cao Sổ cũng hạ thấp giọng nói, tuy rằng anh ta không biết Tiêu Tê đang đề phòng ai nhưng tóm lại cẩn thận làm việc cũng không có sai.

"Tùy." Tiêu Tê nhìn về phía những người khác và tên lùn rồi hô lên với Vương Anh tôi đi WC, hai người ghét bỏ lườm nhay một cái, sau khi gây nên một trận tiếng cười vang hắn mới ngượng ngùng đi ngược lại tìm chỗ giải quyết vấn đề.

Sau khi hắn chào hỏi đội trưởng đội hai thì lập tức tiện đường chạy đi. Lần này Tây Tư Diên lựa chọn không đuổi theo, anh nuốt miếng bánh mì khô khốc, khống chế hành động của những người còn lại trong đáy mắt.

Mùi máu tanh thoang thoảng truyền vào trong mũi từng chút một, Tiêu Tê lần thứ hai tăng nhanh tốc độ, hắn như một cơn gió lao đi trong cánh rừng mang theo lá rụng lại một lần nữa tung bay. Hắn không thể nói được cảm giác nôn nóng dưới đáy lòng từ đâu mà có nhưng áp lực cứ đè nặng trước ngực khiến hắn bồn chồn không chịu nổi.

Quả nhiên mùi máu bắt nguồn từ phạm vi xung quanh nhà xe, Tiêu Tê không tùy tiện tới gần, hắn dừng cách mấy chục mét ở ngoài tỉ mỉ nghe ngóng nửa ngày mới chậm rãi đi về phía trước. Dấu chân trên đất rất hỗn tạp, có tiến vào cũng có lui đi, hắn không kịp đi nhận biết trong đó đến cùng có ai, tay cầm súng mở chốt an toàn rồi nhanh chóng tiến về nơi duy nhất đang phát ra tiếng động.

Phía sau nhà xe, một người đàn ông đang co ro tiến đến gần chỗ nguồn xe, cành cây và lá cây che lấp hơn nửa thân thể hắn, không nhúc nhích, yên tĩnh như một bộ thi thể, Tiêu Tê từ một vài chi tiết nhỏ nhận ra người nọ chính là Gà Trống.

Hắn nghĩ khi bọn lão Trương rời đi nhất định đã không thông báo cho Gà Trống nên gã tìm khắp nơi không được mới quay lại đây chờ họ trở về.

Nhưng mùi máu tanh phả vào mặt khiến Tiêu Tê khó có thể thả lỏng, hắn thử hô lên một tiếng thăm dò nhưng không có được dấu hiệu đáp lại của Gà Trống, hắn cảnh giác quan sát bốn phía sau đó ngồi xổm người xuống xoa vai Gà Trống.

Nhưng khi chạm vào chỉ có lạnh lẽo, Tiêu Tê vội vàng ấn tay lên động mạch trên cổ Gà Trống, nhịp đập nơi đó yếu ớt vô cùng. Nhìn kỹ lại trên mặt gã phủ đầy vết tích bị quất bằng roi mây, ngón tay thiếu mất ba ngón, máu dưới cằm khô cạn tưới đỏ một mảng bùn đất và cỏ cây xung quanh, "Tỉnh lại đi!" Tiêu Tê vạch mí mắt gã nhưng gã cứng đờ như một cái xác. Hắn đỡ lấy sau đầu gã rồi tát mạnh lên mặt, "Gà Trống, mở mắt ra!"

Tiêu Tê chưa chạm vào cơ thể Gà Trống sợ bên trong có gãy xương và nội thương. Hắn gỡ xuống bình nước đựng trong túi đeo vai rót hết vào trong miệng gã, Gà Trống không nuốt khiến nước sạch chảy hết ra từ hai bên khóe miệng. Tiêu Tê đành phải đẩy cằm gã ra lại phát hiện trong cổ họng đều là cục máu đông, hắn cúi đầu nhìn kỹ lại thì thấy rõ ràng đầu lưỡi gã đã bị cắt mất, hàm răng cũng thiếu hụt hơn nửa.

"Ai làm?!" Tiêu Tê phẫn nộ đến mức gần như không khống chế được giọng của mình, hắn cởi áo khoác phủ lên thân thể lạnh lẽo của Gà Trống, máu và sinh khí đã gần như chảy hết khỏi cơ thể gã chẳng còn lại gì, bởi thủ đoạn tàn nhẫn không còn tính người như vậy.

Tiêu Tê nhanh chóng dọn ra một bãi đất trống xung quanh Gà Trống, đốt lên một đốm lửa từ củi khô và lá cây ngay bên cạnh với hi vọng dùng nhiệt độ của ngọn lửa trì hoãn cái chết.

Ngay khi ánh lửa vừa chấp chới, Gà Trống chậm rãi mở ra hai mắt đỏ ngầu, gã ngẩn ra hồi lâu mới nhận ra ai là người tới, "A a..."

Gã nói không ra lời, lại nhớ tới việc hai người không có cách nào câu thông. Tiêu Tê bỏ qua đống lửa, lấy chén nước đưa đến bên môi Gà Trống, "Cố gắng lên."

Gà trống a a a mà ngậm miệng, gã từ chối uống nước, nhưng ngay cả động tác nghiêng đầu cũng không làm được, Tiêu Tê sợ gã sặc chỉ có thể đỡ lấy cổ Gà Trống nghe gã phun ra một loạt từ vô nghĩa.

Gã không ngừng nhẹ giọng kêu gào, thanh âm nghẹn ngào từ cổ họng phát ra, Tiêu Tê chăm chú lắng nghe mà không hề để lộ vẻ khó hiểu, hắn gật đầu giữa những quãng nghỉ thể hiện mình đã nghe hiểu.

Cuối cùng Gà Trống hít một hơi thật dài, gã gào lên một tiếng với đôi mắt trợn trừng, Tiêu Tê không nghe được gì nhưng từ ánh mắt gã hắn vẫn hiểu, gã đang nói xin lỗi.

Không biết từ lúc nào Gà Trống đã trốn ở đây, chịu đựng những dằn vặt không dành cho con người và những vết thương chí mạng, nhẫn nhịn đau đớn trước sau cố gắng giữ một hơi tàn chờ đợi. Gã có ngàn lời muốn nói, cho dù đầu lưỡi bị cắt đi cũng có những tin tức nhất định phải truyền đạt lại, chỉ tiếc khi gã chờ được người lại chỉ phát ra thứ tiếng không ai nghe hiểu.

Tiêu Tê yên lặng giẫm tắt ngọn lửa, một dao cắm thẳng vào huyệt thái dương của Gà Trống rồi mang thi thể ra sườn núi.

Gã muốn nói gì? Mau cứu người thân của gã? Bên trong vẫn còn tin tức chấn động gì? Gã làm gì để bị phát hiện mới thành ra như vậy? Tại sao phải nói xin lỗi?

Tiêu Tê khom lưng đẩy cành lá che chắn ra phát hiện lốp nhà xe đã bị đâm thủng toàn bộ, hắn đẩy hết đồ đạc che chắn ra, kính chống đạn đầy vết xước, khóa cửa cũng có dấu vết bị cạy.

Hắn lao đi nhanh như một viên đạn bắn ra, nếu nơi này đã bị phát hiện nhưng không có ai ở, vậy chỉ có thể là kẻ địch đang mai phục trên đường về.

Dùng mắt thường cũng có thể thấy tang thi trong khu E đang dần tăng lên, chạng vạng trong cuộc họp Thẩm Trạch Đồng suy đoán rất có thể sắp tới sẽ có thi triều đi qua con đường gần nhất ở hướng đông nam.

Trước đây họ đã từng có suy đoán tương tự, cũng tiến hành thăm dò thực địa con đường, tuy rằng thi thi triều không trực tiếp đi qua con đường phía trước bệnh viện nhưng nhóm nhỏ zombie đi lạc qua đó cũng không phải số ít.

Đội trưởng đội ba nhớ tới đội hai đang được mượn đi làm nhiệm vụ, "Không biết khi đội trưởng đội hai trở lại có thể bị nguy hiểm không?"

"Không trùng hợp như vậy chứ?" Điếu thuốc lá trong tay đội trưởng đội bốn quanh năm không dám hút, chỉ ngậm cho đỡ thèm mùi, lâu dần đầu lọc cũng bị ngậm cho thối cả ra.

"Để phòng ngừa lát nữa đội trưởng nhớ nói chuyện với Cù lão, nhắc họ trên đường về nhớ cẩn thận, cố gắng tránh đường lớn đi đường nhỏ." Đội lính đánh thuê không có công cụ do thám, sau khi ra ngoài làm nhiệm vụ có thể trở về hay không đều dựa vào bản lĩnh của mình, may mắn thì có đội khác trợ giúp, nhưng tình huống một đi không trở về cũng nhiều vô số kể.

"Vấn đề tường vây ở chỗ khu D và khu E nhất định phải mau chóng giải quyết, mấy ngày nay trước tiên tăng cường nhân viên phòng thủ, cho đến khi số lượng tang thi khác thường quay lại như trước kia." Thẩm Trạch Đồng gõ gõ bàn, "Tan họp!"

Hai chữ này cũng hấp dẫn lực chú ý của Lâm Hổ ngang với hai chữ ăn cơm, nó như chó đứt xích thè lưỡi lao nhanh về phía cửa, người tới đón nhìn nó chạy mất không phải Khỉ Ốm cũng không phải Lưu Huy mà là Tưởng Nguyệt Ngôn lần đầu thấy cảnh này.

Cô cũng như những người khác, bị Lâm Mèo Con đột nhiên nhiệt tình doạ ngã, Thẩm Trạch Đồng ôm lấy Lâm Hổ, ôn hòa cười với cô: "Sao hôm nay lại là cô?"

"Tối nay Lưu Huy không về, Uyển Ương cũng có việc, Khỉ Ốm thì... lười trông trẻ con." Tưởng Nguyệt Ngôn le lưỡi, "Còn tôi, hôm nay vừa lúc có ca trực đêm."

Trong bệnh viện đêm nào cũng phải có người trực, mỗi giờ tuần tra một lượt, bảo đảm không phát sinh sự cố bất thường.

"Một cô gái như cô?" Thẩm Trạch Đồng cau mày, tựa hồ câu tiếp theo sẽ quát tháo nhân viên sắp xếp trực đêm, "Còn không làm việc tôi sẽ không được ăn cơm!" Tưởng Nguyệt Ngôn vội vã xua tay ra hiệu mình rất tình nguyện với sắp xếp này, "Hơn nữa không phải nói gần đây bên ngoài rất nguy hiểm sao, phần lớn lính đánh thuê đều đi thủ vệ, tôi chủ động báo danh vào đội tuần tra ban đêm."

"Hơn nữa tôi được phân công tòa cấp cứu phía tây này, các anh đều trú đóng ở đây, còn ở đâu an toàn hơn nữa sao?"

Thẩm Trạch Đồng còn muốn nói điều gì, lại bị Lâm Hổ tóm mặt cắt ngang, "Đói bụng đói bụng đói bụng rồi!!!"

"Lâm heo."

"???"

Chương 29: Đại sát tứ phương

Tên lùn bên cạnh còn đang phân cao thấp với Vương Anh năm lần bảy lượt muốn tiếp lời đều bị Vương Anh xị mặt lờ đi, khi bị giam giữ quan hệ của họ cũng tạm được, cùng ngửa đầu bốn mươi lăm độ há miệng uống nước mưa đọng trên vách đá, hợp lực bắt một con chuột trong hang, mặc kệ cái bệnh dịch hạch mà tranh nhau ăn tươi nuốt sống.

Thịt chuột tanh hôi buồn nôn, khi ăn vào miệng chỉ muốn nôn ra nhưng đợi đến khi dòng máu ấm nóng chảy vào thực quản họ bỗng nhiên có một loại cảm giác vui sướng khi mình còn sống.

Vương Anh oán giận tên lùn vạch trần mình nhưng cũng hiểu đây không thể gọi là phản bội, cậu ta che giấu tin tức bản thân có khả năng biến dị thì cũng yếu đuối đáng thương đến nực cười chẳng kém là bao, bạn bè đâm một dao ngay lúc cậu ta yếu đuối nhất âu cũng là tự làm tự chịu.

"Được rồi Vương Anh, không phải chỉ sợ bóng sợ gió một lúc thôi à, đừng có giận như con gái nữa." Tên lùn cũng rất rộng lượng, "Không thì lần tới tôi cũng cho phép cậu thấy tôi chết không cần cứu được chưa."

"Mẹ nó còn muốn tôi cứu cậu à?! Tôi còn chưa giết cậu là may lắm rồi!" Vương Anh tức giận vẩy sạch chym nhỏ rồi cất vào trong quần, cậu ta trừng mắt lạnh lùng lườm một cái rồi quay về.

"Ôi chao ôi chao!" Tên lùn còn chưa tiểu xong, ở phía sau gọi, "Vương Anh! Ban đầu bị thương không nói là cậu sai rồi, cậu còn —— "

"Tôi còn? Còn cái gì nữa?" Vương Anh vốn định cãi chày cãi cối không cho tên lùn nói tiếp nhưng tiếng nói phía sau bỗng nhiên im bặt, cậu vội vàng quay đầu lại liền thấy hai tên cầm dao cắt dưa hấu đang cắt cổ tên lùn.

Tên lùn trợn to hai mắt, bưng lấy yết hầu đang không ngừng chảy máu của mình, sắc mặt tái nhợt, vô lực làm khẩu hình: Chạy! Chạy mau!, sau lưng Vương Anh lạnh toát, mái tóc ngắn rối như bãi cỏ dại xõa tung, cậu lớn tiếng gào lên chạy như điên về phía trước để lại cái xác vừa mới ngã xuống đất.

"Cứu mạng á ——! ! !"

Nhưng đa số người bên trong cũng gặp phải mai phục, rõ ràng kẻ địch hết sức quen thuộc với địa hình nơi này, bỗng nhiên tấn công mãnh liệt khiến người bên trong không kịp đề phòng.

Bọn họ cũng chế tác cung tên, uy lực không lớn đến mức có thể một đòn chế địch ngoài trăm thước như Tây Tư Diên nhưng những người trong phạm vi ba mươi mét trúng tên cũng phải la oai oái. Một trận sóng tên qua đi những nông hộ ở vòng ngoài cầm cuốc xẻng xông tới, lúc này đã có hai người ngã ra đất, một trong số đó bị bắn vào mắt, bên dưới bàn tay máu tươi chảy ròng ròng.

Tây Tư Diên lặng yên không tiếng động đi tới phía sau cây, nhờ bóng tối che giấu bắt đầu giương cưng, đội trưởng đội hai nằm dưới một thân cây khác lưng tựa lưng với đồng đội giương súng, hắn la lớn: "Các người là ai? !"

Kỳ thực đáp án đã hết sức rõ ràng nhưng tóm lại vẫn muốn chửi nhau một phen, lại nói tiếp ai đầu hàng sẽ không giết rồi mới bắt đầu khai chiến.

"Trong số chúng mày có đứa làm đại ca của tao mất hứng, như vậy đi, giao nó ra thì sẽ thả cho chúng mày đi." Một tên cao gầy dáng dấp lưu manh đứng phía trước lên tiếng, nửa mái tóc của gã màu đỏ thẫm, bên trong đang mọc ra chân tóc mới màu đen, hiển nhiên trong thời buổi tận thế này chẳng có cách nào nhuộm tóc làm đỏm.

Đội trưởng đội hai móc móc cái gì bên hông, ra chiều không hiểu đáp lại: "Chúng tao không có ai từng xung đột với đại ca của mày hết!"

"Đại ca từng căn dặn, là một thằng nước ngoài tóc bạc, và một thằng Trung Quốc cao ngang nó. Nhìn thấy chúng nó thì nhất định phải đâm tên vào tay chúng nó để chúng không còn dám hung hăng!"

Mọi người không hẹn theo bản năng liếc mắt nhìn về hướng Tây Tư Diên đang trốn, cho dù chỉ có nửa giây ngắn cũng lập tức khiến anh bại lộ. Cao Sổ kêu lên một tiếng, Tây Tư Diên thì lại bất đắc dĩ mím môi, anh thẳng thắn hào phóng đứng ra, còn rất chi là vô tội chỉ ngón tay lên mái tóc dài màu bạc của mình, "me?"

"Mật?! Mật cái đcm mày chứ mật!" Tên tóc đỏ liếm khẩu súng trong tay như một thằng thần kinh, "Chính là nó đấy các anh em! Bắt sống có thưởng, những người khác thì đánh chết hết!"

"Đã hứa bắt được sẽ thả chúng tao cơ mà!!" Một tên lính đánh thuê đứng bên phải lập tức rống lên, gã tóc đỏ khiêu khích nhìn sang rồi giơ lên một ngón giữa, trong nháy mắt đó đội trưởng đội hai quăng ra một vật cứng, chiêu giương đông kích tây phối hợp vô cùng ăn ý.

Trong nháy mắt khi vật cứng rơi xuống bán kính năm mét xung quanh gã tóc đỏ nổ tung trong ánh lửa kích liệt, sau khi khỏi tan hết gã tóc đỏ và một tên khác đứng ở vị trí trung tâm đã bị nổ gãy tay chân, những người còn lại cũng bị ảnh hưởng nhưng không mất sức chiến đấu.

Chiến tranh hết sức căng thẳng, đám dân bản địa vốn chiếm cứ ưu thế địa hình nhanh chóng trốn tiệt rồi phóng ám tiễn đánh lén sau lưng, còn có kẻ móc súng ra bắn về phía đội lính đánh thuê, người sau cũng có súng, bắn lẫn nhau nhưng không trúng chả ai bị tổn hại gì.

Tây Tư Diên thuộc diện được chăm sóc đặc biệt, đại ca của chúng cũng từng nhắc nhở qua anh có võ lực mạnh, mũi tên gỗ và đạn bắn về phía anh chi chít đến mức không thò được đầu ra.

Vòng vây đang không ngừng thu nhỏ, mũi tên tự chế của lính đánh thuê dù hữu dụng nhưng lực sát thương quá thấp và số lượng nhỏ, sau khi đập phá hai cái đội trưởng đội hai trốn rịt dưới gốc cây dùng tay ra hiệu cho các anh em nghênh chiến.

Bọn họ nhất định phải mau chóng tìm được chỗ đột phá lao ra khỏi vòng vây, hai tay Tây Tư Diên vẫn luôn đặt trên cò súng, anh nhắm mắt lại nghe ngóng tiếng hô đánh hô giết phía sau. Có một tiếng bước chân vội vã càng lúc càng gần, anh tỉ mỉ nhận biết phương hướng, trong nháy mắt một phát đạn bắn trúng lồng ngực của kẻ địch rồi một giây sau bắn thủng hầu kết tên đứng bên cạnh.

Hai người ngã xuống, bên trái bỗng lộ ra một lỗ hổng, Tiêu Tê từ trên cao nhảy xuống đá chéo chân đạp bay một gã đàn ông muốn xông lên chém hắn, sau đó quay người nhấc chân giẫm lên gáy người kia rồi đè xuống đất.

Đội trưởng đội hai vung tay lên, đầu tiên đẩy tên đàn ông bị bắn mù mắt ra, vừa xạ kích vừa chạy trốn về phía lỗ hổng. Tây Tư Diên trốn cuối cùng yểm trợ những người còn lại rút lui, Tiêu Tê chờ người bị thương chạy hết cũng nhanh chân vọt tới bên cạnh anh, kéo lấy cánh tay người kia rồi đè thấp lưng anh xuống tránh thoát một viên đá đang bay nhanh tới.

"Sao anh lại trở về?" Hai bên má Tây Tư Diên bị tên lạc đả thương, một vết máu khắc vào phía dưới đôi mắt, Tiêu Tê căm hận nói: "Tôi vốn không đi xa, nghĩ lại thấy không đúng nên trở về."

"Giác quan thứ sáu của anh hay thật đấy." Tây Tư Diên nở nụ cười vô cùng qua loa, phía trước đột nhiên truyền tới tiếng kêu sợ hãi, có người bị bẫy làm từ cọc trúc đâm xuyên qua giày, có người bị dây thừng khuất trong bụi cỏ ngáng chân làm ngã dập đầu, ngửa lên máu đã chảy đầy mặt.

"Cẩn thận có bẫy!" Cao Sổ lên tiếng nhắc nhở mọi người, trong hỗn loạn cánh tay trái của Vương Anh bị gãy, máu chảy ra khiến cánh tay gần như mất đi tri giác, cậu lảo đảo chạy trốn, trong đầu chỉ có một ý nghĩ: Chạy! Chạy mau!

Tiêu Tê cau mày, kỹ thuật bắn súng của hắn đã chuẩn đến mức không ai có thể lại gần, trong lúc hắn thay băng đạn Tây Tư Diên sẽ ở trên đỉnh, mũi tên của anh bắn ra một cái sẽ ít đi một cái, chờ đến khi túi đựng tên trống rỗng cũng chỉ có thể tìm viên đá nào thuận tay nện lên đầu kẻ địch, nên lúc này chủ lực dồn hết về phía Tiêu Tê.

Trong lúc tấn công kẻ địch đã mất đi đầu lĩnh, áp lực của Tiêu Tê không lớn nhưng sắc mặt hắn vẫn nghiêm trọng như cũ, cạm bẫy trong rừng rậm tầng tầng lớp lớp, dường như trong một ngày một đêm họ rời đi đã có kẻ tới đây bày thiên la địa võng chỉ để bắt hai người.

Tây Tư Diên cũng nhận ra vấn đề này, phẫn nộ quăng nồi về lỗ hổng đang chạy trốn: "Đến cùng anh đã làm chuyện xấu xa gì?!"

"Oan uổng quá!" Khuôn mặt Tiêu Tê đầy vẻ chân thành, "Kể từ lần đầu tiên tới nơi này, từ lúc gặp được các cậu tôi không rời đi một tấc thì sao có thể làm chuyện xấu? Hơn nữa thằng tóc đỏ kia cũng nói đại ca nó đòi bắt sống cả cậu còn gì?"

Tây Tư Diên bước lên một chỗ trên mặt đất, phút chốc dừng bước, anh dùng mắt ra hiệu cho Tiêu Tê, người sau lập tức hiểu ý nhanh chóng quan sát bốn phía một lần rồi lấy ra một con dao buộc dây câu trên cành cây. Có vẻ đám người truy đuổi phía sau đã từ bỏ, không thấy tiến lên, họ có thể rảnh rỗi mày mò cái bẫy này.

Đội trưởng đội hai cũng sang giúp đỡ, họ lấy một dải vải cố định dây câu cá trên cành cây khô, Tây Tư Diên lập tức buông tay khiến dây mảnh trượt lên ba phân, một hàng chông vót nhọn rơi khỏi tán lá cây tươi tốt, miễn cưỡng dừng lại giữa không trung.

"Chết thì không chết được nhưng cũng mất nửa cái mạng." Tiêu Tê bình luận, "Độc ác, lòng trả thù quá nặng."

"Tự đại kiêu ngạo, trừ hắn ra trên đời đều là thằng ngu cả." Tây Tư Diên cũng tổng kết, hai người liếc mắt nhìn nhau không hẹn mà cùng nhớ tới hai tên trộm đồ từng đụng độ ở nông trại bị Tây Tư Diên một tên bắn bị thương sống mũi.

Gương mặt gã khi đó cũng phù hợp với ba điều trên, tuy rằng lúc đó gã chịu thua rất nhanh nhưng người tinh tường đều có thể nhìn thấu hận thù bên trong lời của gã.

"Tại cậu lúc đó không nhắm chuẩn đấy." Tiêu Tê gỡ cái nồi sau lưng xuống rồi cưỡng ép đội lên đầu Tây Tư Diên, đội trường đội hai cau mày hỏi: "Đến cùng là tình huống thế nào?"

"Mềm lòng tha mạng cho một thằng tiểu nhân." Tiêu Tê cũng không thể xác định phán đoán của họ chính xác một trăm phần trăm, nhưng nếu hai người đều cùng có một dự cảm thì hẳn cũng có vài phần tin cậy.

Đội trưởng đội hai liếc mắt nhìn những đội viên ai cũng bị thương ít nhiều của mình, cùng với cái tên đàn ông đã biến thành Độc Nhãn Long không có thuốc giảm đau chỉ có thể cắn vải nhịn đau.

"Không phải tất cả mọi người đều đáng giá để anh mềm lòng." Hắn nhìn Tiêu Tê, đội trưởng đội hai rất gầy nhưng khi đưa ra mệnh lệnh thì đôi tay dài nhỏ lại ổn định đến lạ thường, "Đã sớm không còn là thời đại hòa bình nữa, giết chóc, sau đó mới có thể sống tiếp."

Tiêu Tê sửng sốt một chút, một tay đè lại bả vai gầy yếu của Tây Tư Diên mà cười rộ lên, "Nhớ, lần sau sẽ không tái phạm."

Đội trưởng đội hai gật đầu, phái người thăm dò xung quanh, sau khi xác định không có cạm bẫy cũng không có người đuổi theo mới nghỉ ngơi tại chỗ. Tây Tư Diên cụp mắt nhận lỗi, "Tôi quá tự tin, nghĩ rằng dù có tha cho hắn thì hắn cũng chẳng làm gì được chúng ta."

"Cậu không sai, quả quả thật chẳng làm gì được chúng ta." Tiêu Tê nhấn mạnh hai chữ này, "Ai có thể nghĩ tới chúng ta còn có thể quay về cứu người khác?"

Vương Anh được người bên cạnh trợ giúp miễn cưỡng bó lại xương, treo cánh tay ủ rũ cúi đầu ngồi vào bên cạnh Tây Tư Diên, viền mắt hồng hồng muốn khóc nhưng không khóc, "Tôi thật sự là đồ khốn nạn..."

Cậu nói được một nửa thì bị tiếng quát tháo của Độc Nhãn Long cắt ngang, có mấy người đang ngăn gã tay đấm chân đá để lính đánh thuê có kinh nghiệm xử lý vết thương. Vương Anh dừng một chút, "Tôi không nên giận dỗi trong thời điểm như thế này, chẳng khác gì đàn bà... Câu cuối cùng cậu ta nói với tôi lại là bảo tôi chạy mau, thế nhưng tôi chạy thật, có lẽ lúc ấy vẫn có thể cứu cậu ta được..."

Tiêu Tê hơi cúi đầu, gật gà gật gù theo từng tiếng xưng tội của Vương Anh rồi dần dần ngả xuống trên vai Tây Tư Diên, nước mắt của Vương Anh rơi trong nháy mắt, hắn cũng thuận thế ngủ gục rồi ngã ngào vào trong lòng Tây Tư Diên.

Tư thế này dọa Vương Anh xuýt nghẹn chết, tiếng nức nở kẹt lại trong cổ họng rồi đổi thành một tiếng rống thất thanh: "Người anh em!!! Anh không thể chết được!!!"

Tây Tư Diên: "..."

Trong nháy mắt tất cả mọi người nhìn sang, đội trưởng đội hai cũng sững sờ đến há hốc miệng, không ngờ người khi nãy còn nói năng lưu loát với mình nay cũng đã oẳng.

Tây Tư Diên bất đắc dĩ đặt ngón trỏ lên môi, "Đang ngủ."

Chương 30: Nhất đại thụy thần

Vương Anh sắp bị doạ cho ói ra, tâm trạng hỏng bét khóc lớn gào thét: "Mẹ anh ta giờ còn ngủ được à, anh ta đúng là cái đồ con lợn!!"

Cao Sổ đang ngồi một bên xem xét mắt cá chân xanh tím sau khi bị hòn đá bắn trúng của mình nghe vậy không nhịn được ha ha ha cười rộ lên, không ít người cũng cùng trộm vui mừng. Tây Tư Diên lấy tay giả vờ che lỗ tai Tiêu Tê rồi thở dài, nghiêm mặt đàng hoàng trịnh trọng nói rằng: "Anh ấy nhát gan sợ máu, tự lừa mình dối người ngủ đi sẽ không sợ nữa."

"... Trước đó anh ta nói mình sợ tối cũng là thật à?" Cao Sổ không tin mấy cái lời xàm xí này, có lẽ bộ dạng lúc thì mạnh mẽ lúc thì yếu đuối của Tiêu Tê cũng khiến anh ta không thể đoán được, "Không chỉ say xe, say máy bay, còn không dám một mình đi nhà xí?"

Tây Tư Diên hờ hững nhìn anh ta, Cao Sổ lại đế thêm hai câu "Cả ngày nghi thần nghi quỷ, cứ như con sóc bị dọa đến tâm thần phân liệt." "Ngủ cũng phải nằm cạnh người giỏi mới an lòng, ban đêm không dám nhắm mắt cũng chỉ có thể ngủ bù vào ban ngày". Tây Tư Diên sẽ gật đầu nếu có chuyện lạ xảy ra, trong tình huống Tiêu Tê còn chưa biết gì thì hai người này đã đội cho hắn cái danh "một đóa Bạch Liên hoa mảnh mai giữa đời thường".

"Đội trưởng." Đội phó vội vội vàng vàng ngăn lại Thẩm Trạch Đồng vừa mới tắm xong chuẩn bị quay về kí túc xá, "Cù lão nói không liên lạc được với nhân viên ông ấy phái ra ngoài."

"Tình huống thế nào?" Thẩm Trạch Đồng kéo khăn tắm trên đầu xuống, "Hệ thống truyền tin hỏng?"

"Không phải, là không có người nghe máy." Đội phó mở sổ ghi chép, "Nửa tiếng trước định vị được vị trí tại nút giao nhau trên quốc lộ cách bệnh viện 355km."

"Có di chuyển không?"

"Không biết, máy định vị của họ chỉ có thể gửi tới địa điểm nơi tín hiệu của chúng ta đến được, chúng ta không có cách nào chủ động biết được vị trí của bọn họ". "Sắp xếp hai người đến thay nhau trông coi máy định vị." Thẩm Trạch Đồng âm trầm truyền lệnh, mỗi khi độ cong trên khóe môi anh hạ xuống thì trông ác chẳng khác gì La Sát, đội phó đã cộng sự với anh nửa năm nay vẫn cứ không quen nổi mỗi khi Thẩm đội trưng ra cái mặt không cảm xúc.

"Đội trưởng, đội trưởng đội bốn xin phép ngày mai đi cứu viện."

"Bảo anh ta cứ an phận ngồi liếm cho sạch cái đầu lọc thuốc lá kia đi. Truyền lệnh của tôi xuống, trong thời gian này tránh xa đường cao tốc, ai có lý do gì, có bất đắc dĩ hay làm sao cũng cấm lén lút ra đường." Thẩm Trạch Đồng không mặc áo để trần nửa người trên, nhiệt độ phát ra nóng hừng hực khiến anh lại phải lấy khăn tắm ẩm lau người, "Chờ tin tức bên phía Cù lão, có vấn đề lập tức báo cho tôi bất cứ lúc nào."

Đội phó gật đầu đáp lại, trên đường về gặp được Tưởng Nguyệt Ngôn đang đi tuần tra, hai người thân thiết gật đầu lên tiếng chào hỏi hàn huyên vài câu rồi lần lượt rời đi.

Thẩm Trạch Đồng vào cửa đón lấy Lâm Hổ lao đến như bay rồi nhấc nó ngồi ở trên đùi, tiếp tục chong đèn kiểm tra tình huống tuần tra các khu vực, báo cáo huấn luyện và tin nhắn nặc danh kì quái.

Giờ đây, giấy bút và những thứ không cần thiết khác rẻ đến mức có thể tùy tiện lấy ở quầy lễ tân. Nhiều người lấy chúng để đề xuất những đồ cần thiết trong bệnh viện. Bên cạnh những lời phàn nàn nghiêm trọng về hành vi vi phạm pháp luật và kỷ luật còn có những bản ghi chép của một số người gửi cho người thân đã chết, một số tỏ tình với ai đó, một số muốn tự tử và viết lại những lời cuối cùng, họ đang dùng những cách khác nhau để xả stress và tìm một nơi chốn để chống đỡ tinh thần.

Lâm Hổ chỉ đọc được vài con chữ đơn giản nhưng nó quá nhàm chán nên đã chủ động yêu cầu Thẩm Trạch Đồng đọc cho mình nghe.

Nó vòng tay qua cổ anh Thẩm, yên tĩnh như đang nghe chuyện cổ tích trước khi đi ngủ nhưng với trí thông minh hiện tại nó không thể nào lý giải được những điều đó. Thẩm Trạch Đồng bỏ đi những câu chuyện đen tối, chỉ chọn đọc lên vài câu chuyện vui vẻ.

Ví dụ như bác gái dưới canteen trách cứ chú làm cùng lại cho một đứa điệu đà lẳng lơ đê tiện mới tới nhiều thịt làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự và tâm trạng nhân viên công tác trong viện.

Hay như mấy cô bé được một người nhận nuôi tập thể yêu cầu được kết hôn với cậu bé đẹp trai nhất, cậu bé cho hay mình có thể cưới tất khiến mọi người nhao nhao đòi cưới ngay.

Lâm Mèo Con cười ha ha, đôi chân trắng nõn khua đi khua lại trên bụng dưới của Thẩm Trạch, thân thể mềm mại cũng cọ qua cọ lại tản ra mùi kẹo sữa bò thơm ngọt và hương bạc hà tươi mát.

"Hả?" Lâm Hổ lại xoay hai cái bị Thẩm Trạch Đồng dùng tay không bắt được eo.

"Mèo Con..." Vẻ mặt Thẩm Trạch Đồng có chút cuống, "Anh..."

Lâm Hổ nghiêng đầu, khó hiểu nói: "Anh ơi?"

"Hôm nay em..." Hầu kết của Thẩm Trạch Đồng lăn lộn, anh nhắm hai mắt lại, khàn khàn mà thấp giọng nói: "Thôi, sau này em về ngủ với Khỉ Ốm được không?"

"Hả? Tại sao chứ!" Đứa trẻ cuống lên làm giọng nói cũng trở nên bén nhọn, Lâm Hổ còn chưa đến kì vỡ giọng, lớn tiếng hét lên khiến người khác đau tai nhức óc.

"Mèo Con nghe lời, sau này anh bận không thể ngủ với em được nữa."

"Không được không được!!!" Lâm Hổ làm nũng hy vọng có thể thay đổi chủ ý của Thẩm Trạch. Anh hít vào một hơi thật sâu sau đó túm cổ áo nhấc nó lên ôm trong lòng rồi đi ra ngoài.

Lâm Hổ thụp người xuống giãy khỏi vòng tay của Thẩm Trạch Đồng, nó đang mặc cái áo sơ mi rộng thùng thình của Thẩm Trạch Đồng gấp đến độ nhắm nhào ngay lên giường nhưng lần này Thẩm Trạch Đồng không hề mềm lòng chặn ngang ôm nó lên bước ra khỏi cửa phòng.

"Buông em ra!! Người xấu này!!" Lâm Hổ đạp chân, tuy rằng nó chỉ thông minh bằng đứa trẻ sáu tuổi nhưng cơ thể vẫn là một đứa trẻ mười lăm tuổi, Thẩm Trạch Đồng cũng không nỡ lòng làm nó bị thương, Lâm Hổ nhanh chóng đập lên cửa rồi ngã ra hành lang.

Thẩm Trạch Đồng nhân cơ hội cầm áo khoác đồng phục qua rồi đóng cửa lại. Lâm Hổ chạy đến trước cửa, dùng sức vặn tay cầm nhưng mở không ra. Nó hiểu ngay tối nay không vào được, trong tích tắc đôi mắt nó tràn đầy nước, tủi thân nhìn Thẩm Trạch Đồng, "Ghét anh nhất!!!"

"..." Chuyện này quả thật còn mệt hơn dỗ dành bạn gái, Thẩm Trạch Đồng muốn trùm áo khoác lên người Lâm Hổ rồi đưa nó về, nhưng Mèo Con lại len qua khe hở rồi chạy vụt ra ngoài.

"Mèo Con!!!" Thẩm Trạch Đồng lập tức đuổi tới, theo lý thuyết đứa nhỏ này không thể chạy nhanh hơn một người trưởng thành trẻ tuổi cường tráng, nhưng không nghĩ tới Lâm Hổ lại đụng phải Tưởng Nguyệt Ngôn ở khúc ngoặt.

Cô gái trẻ kinh ngạc đỡ lấy cánh tay Lâm Mèo Con, vừa ngồi xổm xuống hỏi xem vì sao nó khóc lại nhìn thấy Thẩm Trạch Đồng ở trần chạy tới, dưới ánh đèn lờ mờ người đàn ông xưa nay dịu dàng nho nhã lại đang thở hổn hển, vô cùng nôn nóng nhìn hai người bọn họ.

Nước mắt Lâm Hổ không ngừng chảy xuống, thấy Thẩm Trạch Đồng lập tức co rúm lại về phía Tưởng Nguyệt Ngôn phía sau, người sau theo bản năng ôm nó vào trong lòng, tầm mắt nhìn người đàn ông trước mặt dần lạnh xuống.

Thẩm Trạch Đồng bất đắc dĩ tiến lên trước một bước, đưa tay ra muốn tiếp nhận Lâm Hổ, "Xin lỗi, tôi dẫn nó..."

"Cút ngay đồ biến thái!!" Tưởng Nguyệt Ngôn dường như run rẩy mà thốt lên câu này, cô hoảng sợ ấn mặt Lâm Hổ vào lòng, chán ghét lườm Thẩm Trạch Đồng.

Thẩm đội trưởng sững sờ dừng lại, khó hiểu: "Cô đang nói cái gì?"

"Tôi nói gì trong lòng anh còn không hiểu?! Quả nhiên là anh!" Tưởng Nguyệt Ngôn chửi ầm lên, "Anh là tên cầm thú đam mêm ấm dâu! Anh làm những chuyện đó với một đứa trẻ còn chưa vị thành niên đúng là không bằng cầm thú!"

Mày kiếm của Thẩm Trạch Đồng cau chặt, dù vậy anh vẫn cố giữ bình tĩnh nói: "Trong này e là có hiểu lầm gì đó, tôi chẳng làm gì quá đáng cả."

Trước khi anh dạy cho Mèo Con cách phân biệt tình cảm của mình thì sẽ không làm gì hết.

Nhưng Tưởng Nguyệt Ngôn lại cảm thấy mình rất bình tĩnh, còn rảnh cười lạnh trong lòng nhưng cơ thể lại run rẩy mất khống chế, ngón tay lạnh buốt. Cô luôn làm công tác hậu cần chưa tiếp xúc nhiều với tang thi đương nhiên sẽ bị khí thế của đội trưởng đội lính đánh thuê kinh nghiệm lâu năm sa trường ép cho không ngẩng đầu lên nổi.

Lâm Hổ mắt sưng vù khóc rấm rứt trong lòng còn oán giận anh Thẩm là quỷ hẹp hòi chị Nguyệt Ngôn là tới giúp mình, vì vậy cũng học theo mấy câu vừa rồi mắng: "Cầm... Thú...!"

Tưởng Nguyệt Ngôn như bỗng nhiên thức tỉnh, cô lập tức kéo tay Lâm Hổ chạy vào trong bóng tối, cô muốn tìm người trợ giúp, không thể để cho Lâm Hổ bị Thẩm Trạch Đồng bắt nạt được.

Có một sẽ có hai, dựa vào đâu mà cô phải tin vào mấy lời nói suông của Thẩm Trạch Đồng.

Đi tìm Khỉ Ốm? Không được, Lâm Hổ tắm gã còn đứng bên cạnh nhìn, Thẩm Trạch Đồng làm xong chẳng lẽ không để lại dấu vết ư? Lưu Huy sợ là cũng bị mua chuộc rồi, cùng một giuộc với Thẩm đội hết.

Thẩm Trạch Đồng nhận ra hướng Tưởng Nguyệt Ngôn chạy trốn chính là tòa nhà cấp cứu ở cửa nam, mở cửa chính là khu D. Tối nay Tưởng Nguyệt Ngôn phụ trách tuần tra khóa cửa, đúng như dự đoán chờ Thẩm Trạch Đồng đuổi tới cửa kính thủy tinh đã bị khóa từ bên trong, Tưởng Nguyệt Ngôn đứng dưới ánh trăng, phẫn nộ không nói nên lời.

Ban đêm ngay cả tiểu đội lính đánh thuê bốn người trang bị đầy đủ tầm quan sát 360° cũng không dám tùy tiện tới gần. Thẩm Trạch Đồng lo lắng đập cửa, xuyên qua khe cửa gào lên với Tưởng Nguyệt Ngôn và Lâm Hổ: "Quay lại! Bên ngoài nguy hiểm!"

Lâm Hổ tựa hồ nhận ra cái gì, muốn quay lại bên cạnh Thẩm Trạch Đồng lại bị Tưởng Nguyệt Ngôn một phát bắt được, "Mèo Con đừng sợ, chị sẽ không để cho em bị thương nữa."

Mấy đội viên nghe tiếng chạy tới cầm dao hỏi: "Đội trưởng, làm sao vậy?!"

"Chặn cô ta lại!" Anh không quan tâm Tưởng Nguyệt Ngôn hiểu lầm cái gì, mặc áo khoác vào rồi lấy súng trong túi ra, nghiêm túc truyền lệnh: "Thông báo đến mỗi nhân viên tuần tra! Lâm Hổ và một cô gái xông vào khu D, lập tức tiến hành sắp xếp kiểm tra, cần phải bảo đảm bọn họ an toàn!"

Các đội viên nghiêm chỉnh chấp hành, đứng nghiêm nói: "Dạ!"

Sau đó Cao Sổ cùng một người có dị năng tốc độ thuộc đội hai quay lại nhà xe, ở đó không có người mai phục nhưng thâm xe đã bị hư hỏng không còn hình dạng ban đầu, nhưng may sao đồ đạc trong xe vẫn còn hoàn hảo, những thứ quan trọng đã sớm được anh ta và lão Trương mang theo bên người, chỉ để lại hai bình nước súc miệng còn dùng được.

"Trước mắt chúng chuyện quan trọng nhất của chúng ta là tìm một nơi an toàn để dừng chân, chờ lão Trương bên kia trả lời." Sau khi tỉnh ngủ Tiêu Tê cả người thoải mái, "Nếu cấp trên muốn đánh chúng ta sẽ chờ quân tiếp viện rồi múc Tiền lão đại, nếu cấp trên nói không được, vậy chúng ta sẽ chờ xe tới đón về nhà."

"Chúng ta không cần đưa ra quyết định, nhân lúc chờ tin tức nghỉ ngơi một lúc là được." Tiêu Tê đắc ý nhìn đầu bếp tiểu Cao nhẫn nhục chịu khó cõng ba bát thức ăn đang chia một phần cho mình và Tây Tư Diên.

"Có thể để anh thoải mái vậy sao?" Cao Sổ cố ý cố làm ra vẻ nói: "Để thiếu gia đây kiếm việc cho anh làm."

Tây Tư Diên mới vừa cống hiến thuốc hạ sốt của mình cho người anh em "độc nhãn" lúc này đã quay lại ngồi bên cạnh Tiêu Tê chờ nghe Cao Sổ sẽ nói được lời vàng ý ngọc gì, kết quả kẻ này nửa ngày cũng không thở ra được một chữ. Ngược lại điện thoại di động trong túi Tây Tư Diên lại là vèo vèo nhảy ra bốn đoạn tin ngắn ngắn và vài điện báo chưa nhận.

—— Chúng tôi gặp phải thi triều, không thể đi qua quốc lộ, chỉ có thể trở về đường cũ.

—— Gay rồi, xe tôi đi bị chết máy, xe khác không chen lên được, tôi và Dương Tĩnh còn cả hai lính đánh thuê chỉ có thể xuống xe chạy.

—— Nhiều tang thi quá.

—— Đồ đã đưa cho Dương Tĩnh cầm.

Vì tín hiệu quá kém nên thực tế tin nhắn đầu tiên đã được gửi đi từ bốn tiếng đồng hồ trước, ở giữa là vô số tin nhắn không gửi được, còn một tin cuối cùng là từ một phút trước.

Tây Tư Diên lập tức mang điện thoại di động tới chỗ cao, thấy tín hiệu lên xuống khó khăn rồi ấn nút gọi lại, cả ba lần đều có chuông cho đến khi tự động tắt vẫn luôn không có người nghe.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net