Truyen30h.Net

[Đam mỹ] Hắn đang vờ sợ hãi - Bất Gian Bất Giới (Hoàn)

6 - 10

toamcuagin

Chương 6: Đòi ăn

Lưu Huy thấy Tiêu Tê yếu thế, nhanh chóng nói sang chuyện khác kêu Khỉ Ốm đưa máy tính cho Hứa Diệp Tử xem, thằng cu này thế mà cũng có chút bản lĩnh, sau khi nhập vài đoạn code thanh loading hiện trong thời gian dài cuối cùng cũng hiện ra hình trái đất.

"Có thể gửi thông tin không?" Lưu Huy có chút kích động, thậm chí còn lỡ đảo tay lái làm xe chạy lạng lách sang bên cạnh một lần. Hứa Uy Nhuy đẩy kính mắt, nghiêm trang nói: "Ta cho rằng quan trọng nhất là chúng ta phải tìm ra một con đường trước đã, không phải mọi người muốn đến khu an toàn Tây Dương sao?"

"Không không, liên hệ với Tiểu Huy trước đã, một mình hắn có đến 300 tấm bản đồ." Khỉ Ốm cũng rất hưng phấn, bọn họ gặp được Tiểu Huy trên đường đi tìm kiếm bạn học, tuy hai chân tàn tật nhưng rất có tên tuổi, đài truyền hình tỉnh chuyên môn đưa tin kể lại quá trình học tập đầy cảm động của cậu ta. Tên đầy đủ của Tiểu Huy là Lưu Chí Huy, nhiều hơn tên Lưu Huy chỉ một chữ nên mọi người gọi cậu ta là Tiểu Huy, gọi Lưu Huy là thằng đại ngốc.

Người này học khoa Khoa học và Công nghệ, lúc chạy trốn còn không quên vác cái ba lô hành quân to đùng trên vai, ngồi trên xe lăn mà chạy cũng nhanh lắm, nhưng cuối cùng lại mắc kẹt ở bậc thềm vườn, ngay lúc zombie sắp đuổi đến nơi thì thấy nhóm Lưu Huy đến bèn gào lên kêu cứu.

Khỉ Ốm thấy thằng này cứ như đầu óc có vấn đề, rất không muốn cứu, cuối cùng vẫn là Từ Huỳnh Huỳnh xin với Lưu Huy, nói trong xe vẫn còn chỗ cho một người, họ mau cứu cậu ta vào đây.

Ô hay, lại nghĩ đến con bitch đó.

Khỉ Ốm nhắc lại, nói Lưu Chí Huy để lại cho họ một cuốn sổ ghi chép, bên trong viết rất nhiều mã tần số, cách sử dụng và những điều cần chú ý cũng được ghi rõ lại, thế nhưng gã đã quên để ở nơi đâu.

Hứa Diệp Tử suy nghĩ một hồi, liệt ra một đoạn mã, lại viết thêm mấy từ mấu chốt lập tức tìm ra đường link dẫn đến tập tin, làm xong này nọ cậu ta có chút ghét bỏ nói: "Có thế mà cũng quên, anh thì nhớ được cái gì chứ hả?" Khỉ Ốm không phản biện lại nhưng vẫn tức giận không thôi.

Buổi trưa lúc nghỉ ngơi Lưu Huy suy đi nghĩ lại cuối cùng vẫn gửi cho Tiểu Huy một đoạn ghi âm, sau đó vò đầu bứt tai chờ đợi, phải đến đêm ngày thứ hai mới nhận được câu trả lời.

"Cậu ta nói gần đây nhất có bệnh viện nhân dân Sơn Loan cũng được tính là một căn cứ loại nhỏ, bên trong có người có cả vaccine phòng bệnh, nhưng nhất định sẽ có giá khởi điểm nên chúng ta cũng không thể quá liều lĩnh. Sau đó cậu ta gửi thêm cho chúng ta bản quy hoạch một con đường coi như khá an toàn."

Tây Tư Diên thả xuống củ khoai lang nướng mới ăn một nửa trên tay xuống, dựa vào ánh sáng hắt ra từ màn hình máy tính dùng bút chì vẽ lộ trình di chuyển và các kí hiệu cần chú ý trên tờ bản đồ. Tiêu Tê ăn xong phần của mình lại nhớ mong không dứt nửa củ khoai còn lại của Tây Tư Diên, hắn nhìn Tây Tư Diên trước mặt bằng ánh mắt đắm đuổi rồi tận tình khuyên nhủ: "Tư Diên, cậu ăn xong rồi hãy làm, để nguội rồi ăn không ngon nữa đâu."

Bút chì dạo một vòng giữa những ngón tay thon dài của Tây Tư Diên, anh lắc đầu một cái: "Anh ăn đi, nhớ lau khô dao cho tôi đấy."

Tiêu Tê chỉ chờ câu nói này, trong năm người ở đây chỉ có Tây Tư Diên vẫn ăn cơm với lượng của người bình thường, những người khác tên này so với tên kia còn tốn cơm gạo hơn, còn Tiêu Tê, cái tên này đúng là con heo, ngày nào cũng ăn no rồi ngủ, ngủ xong lại ăn, mấu chốt là hắn còn rất may mắn, đi ra ngoài kiếm ăn hoặc đi tuần, chỉ cần cùng đội với hắn zombie sẽ tránh đi không giống bình thường.

Khỉ Ốm ngồi ở bên đống lửa chọc ngọn lửa, nhìn Tiêu Tê vừa ăn khoai xong đã đi hái lê ở cái cây ngay gần đó, cười nói: "Hẹp hòi, tôi biết vì sao ông chỉ cao như vậy rồi."

Lưu Huy: "Ai bảo, ông nghĩ trong trường đại học có thể ăn ngon được sao?"

Hứa Uy Nhuy và Lưu Huy cao xấp xỉ nhau, xấp xỉ 1m75, nhưng Hứa uy Nhuy gần hơn Lưu Huy rất nhiều, thay quần áo của Lưu Huy cứ như cho cái sào tre vào trong bao tải, gió thổi là ngã ngay. Cậu ta nghe Lưu Huy nói liền cảm thấy hứng thú, hỏi: "Lúc trước các anh đều học cùng trường đại học à?"

"Không sai, một ký túc xá luôn." Lưu Huy chỉ chính mình, "Nếu biết trước sẽ tận thế, tôi có chết cũng không nghe lời bố mẹ đi học âm nhạc, còn học chết đi sống lại thi lên thạc sĩ."

"Thế tôi và Sith sẽ đi học Trung văn chắc?" Khỉ Ốm cũng rất bất đắc dĩ: "Để thông não cho zombie à?"

Hứa Uy Nhuy ưỡn ưỡn lưng, "Tôi học máy tính, sau khi tốt nghiệp hùn vốn với bạn bè mở một ông ty IT nhỏ, nếu không tận thế thì chúng tôi còn chuẩn bị lên sàn rồi." Cậu ta liếc mắt nhìn Tiêu Tê lại thấy hắn lấy dao thuần thục gọt vỏ lê, không thể nào ưa nổi, từ sáng đến tối chỉ biết có ăn, liền hỏi: "Anh thì sao?"

"Hả?" Tiêu Tê chớp mắt mấy cái, sau đó ồ một tiếng, khúm núm mà trả lời: "Trước tận thế tôi thi trường cảnh sát, thành tích kém, không có tiền đồ gì cả... Cậu thật là lợi hại, công ty lên sàn được vậy chắc cũng là doanh nghiệp lớn hay xí nghiệp nhỉ?"

Hứa Uy Nhuy nghe nịnh xong hài lòng vô cùng, cậu ta lau dầu bám trên tay vào lá cây khô ráo, "Đều là chuyện đã qua, tôi còn không nhìn ra anh là cảnh sát nhân dân đâu đấy."

Khỉ Ốm đứng dậy đi tới bên cạnh Tiêu Tê, thấy cậu ta còn định nói thêm gì thì vỗ lên lưng Tiêu Tê hòng lôi kéo sự chú ý của hắn, "Gọt cho tôi hả? A ——" Tiêu Tê nhìn cái miệng mở ra lớn như chậu máu máu của gã, đưa quả lê đến bên môi Tây Tư Diên.

Khỉ Ốm: "..."

Khỉ Ốm: "Uổng công anh Khỉ này thương anh, anh cũng không nghĩ lại xem bốn củ khoai trong bụng anh là ai đào!"

Trong cốp sau xe Hummer có bốn thùng bánh quy nén đầy ắp, các loại hương vị được đóng trong những gói khác nhau, Lưu Huy vừa nhắc tới đã lộ ra vẻ mặt xanh xao. Trên đường bọn họ chủ yếu đi qua những vùng nông thôn thưa thớt dân cư hoặc những khu rừng hoang vắng, mấy ngày qua ai cũng không động đến mấy cái đồ này nữa.

Lần trước bắt được một con rắn trắng làm Lưu Huy ăn đến nghiện, bọn họ ở tạm trong một khu trang trại nhỏ, mới vừa cất hành lý xong hắn bám riết không tha đòi Tây Tư Diên cùng mình lên núi.

Mỗi nhà nông ở đây đều cách xa nhau vài mẫu ruộng, từ lầu ba nhìn xuống chỉ thấy cỏ dại và đát hoang mênh mông vô bờ, Khỉ Ốm cũng thử vận may lên núi tìm nấm chỉ giữ lại Hứa Uy Nhuy ở lầu một trông hành lý, Tiêu Tê ở sau nhà gom củi lửa..

Tang thi sức lớn nhưng hành động chậm chạp, còn không có đầu óc, gặp một hai con chỉ cần tỉnh táo là thừa sức ứng phó, đáng sợ nhất phải kể đến thi triều, hàng trăm hàng ngàn con zombie tập trung lại một chỗ ngày đêm đi lang thang, gặp được người sống liền vây đến không biết mệt, mãi đến tận khi ăn hết máu thịt chúng mới đi tìm con mồi tiếp theo.

Trong phòng có mùi mốc và mùi thịt thối rữa khó ngửi, Hứa Uy Nhuy tìm thấy một con chuột chết đã sinh giòi trong phòng bếp, buồn nôn mà chỉ nôn khan.

Cậu ta ra ngoài cửa hít thở không khí, vừa định quay về thì nghe ngoài cửa truyền đến tiếng lục cà lục cục như có ai đang tìm gì, cậu ta sợ đến mức tóc tai dựng đứng, không biết làm sao mới thu lại cái chân vừa bước qua cửa, một hồi lâu sau mới cắn răng dịch đến chỗ mọi người để hành lý.

Có hai người cứ như vừa bò ra từ trong hố bùn đeo ba lô sau lưng đang xé túi bánh quy, tóc trên đầu họ bết lại, cánh tay gầy đến mức cứ như chỉ còn có xương, còn chảy cả bùn xuống, hai má hõm sâu, chỉ có đôi mắt là lớn đến khó hiểu.

Nhìn thấy Hứa Uy Nhuy tới gần hai dã nhân hét lên một tiếng, co rúm lại trốn về sau, động tác thồn bánh quy vào miệng càng lúc càng nhanh.

"Thả... Thả hết đồ xuống!" Hứa Uy Nhuy ngoài mạnh trong yếu lên tiếng uy hiếp, vừa nghe đến đồ ăn trong mắt dã nhân toát ra vẻ căm ghét hung tàn, gai nhọn trong mắt cứ như có thể hóa thành thực thể đâm cho Hứa Uy Nhuy toàn thân sợ hãi. Thậm chỉ cậu ta đã nghĩ thôi thì cứ cho họ mấy cái bánh quy đó đi, vì vậy cậu ta lo sợ bất an tiến lên cướp lấy ba lô ôm vào trong ngực sau đó lui về phía sau một bước, chỉ vào cửa sau, nói "Các người mau đi đi!" Dã nhân liếc mắt nhìn nhau, nhặt lên gói bánh quy rơi trên đất rồi xông ra ngoài không thèm ngoái đầu nhìn lại.

Lúc này, Tiêu Tê im hơi lặng tiếng tiến vào từ cửa sau, vẻ mặt ngược sáng âm trầm, trong tay hắn là dao găm đang tản ra ánh sáng lạnh mà Tây Tư Diên để lại cho họ phòng thân, sắc bén vô cùng. Dã nhân nhìn thấy dao thì hét lên bén nhọn, phun hết bánh quy ra đầy đất, một tên trong đó còn rút dao bổ củi giấu sau lưng chậm chạp lao lên tấn công Tiêu Tê.

Hứa Uy Nhuy run rẩy nắn lại cặp kính bị vẹo, mắt thấy có vẻ dã nhân đoán được Tiêu Tê không dễ chọc nên muốn đột phá từ chỗ mình cậu ta sợ vỡ mật trốn tịt vào một góc để lộ cửa chính mở rộng cho hai kẻ kia chạy trốn.

Tiêu Tê nhíu chặt lông mày, tiến lên hai bước muốn đuổi theo lại bị Hứa Uy Nhuy sợ hãi gọi lại, "Đừng đuổi theo!"

"Bọn họ không chỉ có hai người, rất có thể có đồng bọn." Tiêu Tê giải thích, nếu không thể làm họ kinh sợ không dám tái phạm thì chỉ có thể giết chết, rất có thể hai người kia sẽ mật báo cho đồng bọn, kết bè kết lũ tới đây cướp lương thực.

Vừa nghe đến đồng bọn, Hứa Uy Nhuy càng thêm sợ hãi, lại càng không cho Tiêu Tê đi, "Lỡ như trong lúc chúng ta đi họ quay lại thì sao, chờ cái người nước ngoài thân thủ tốt kia quay lại, để anh ta đi soát là được!"

Giữa chân mày Tiêu Tê càng lúc càng nhíu chặt, hắn nhìn về vùng đất hoang bên ngoài nhà, hai người kia đã sớm dung nhập vào đám cỏ khô chạy trốn không còn tăm hơi, những cũng chỉ 3 giây hắn đã thu lại vẻ nguy hiểm để lộ ra đôi lông mày xinh đẹp như trăng lưỡi liềm, cười với Hứa Uy Nhuy đang lo sợ có thừa: "Cậu nói đúng, vừa nãy tôi sợ chết khiếp, tay vẫn còn run đây..."

Hai người không để ý tới mùi khó ngửi trong phòng, hốt hoảng khóa kín lại toàn bộ cửa sổ, kề sát nhau trước cửa sổ tầng hai mong ngóng ba tay đấm chủ lực mau chóng trở về, xác nhận xung quanh không có dã nhân trốn mới dám xuống lầu nghênh đón bọn họ vào nhà.

"Xúi quẩy... Trong núi mở hai nhà máy hóa chất, làm đỉnh núi bị ô nhiễm không ra hình thù gì nữa, không có người nhưng rác rưởi vẫn còn, đừng nói động vật đến sâu cũng chẳng có nổi hai con." Lưu Huy phẫn nộ tay không mà về, "Trong nhà máy hóa chất có không ít tang thi, từ xa đã nghe thấy tiếng." Khỉ Ốm nhìn thấy mấy cây nấm màu sắc sặc sỡ mọc trên đống bao bì plastic cũng không dám hái.

Tây Tư Diên nhìn thấy sau khi Hứa Uy Nhuy mở cửa liền ôm hành lý dáng vẻ thất hồn lạc phách theo bản năng nắm chặt nỏ chữ thập trên tay, vô thức nheo mắt lại bày ra trạng thái công kích kiểm tra tình huống phía sau, anh nhanh chóng đẩy Lưu Huy và Khỉ Ốm vào cửa rồi khóa chốt cửa sắt lại.

Hứa Uy Nhuy lập tức giải thích ngọn nguồn cho Lưu Huy, hỏi hắn sắp tới phải làm gì, Khỉ Ốm buồn cười tra dao vào trong vỏ, "Tôi nói này Hứa Diệp Tử, không phải cậu là quân sư của tiểu đội chúng ta đó sao, không phải cậu nên đưa ra phương án giải quyết chuyện này à?"

Lưu Huy nghiêm túc nói: "Đừng đùa, nếu như bọn họ chỉ có hai người kia còn nói được, lỡ như quay về gọi đồng bọn đến cướp thật thì mới đau đầu."

"Buổi tối đường núi không tiện lái xe, dễ gặp sự cố." Tây Tư Diên mặt không thay đổi tiếp tục nói, "Chuyển cái bàn ở đại sảnh đi, mở hết cửa cho xe vào, đợi lát nữa tùy tiện ăn chút gì đó rồi phân công người gác cửa sổ, ngày mai rời vừa sáng chúng ta rời đi ngay."

Tâm trạng mọi người không tốt, đối diện với chiếc đèn duy nhất im lặng ăn bánh quy nén uống nước khoáng không ai nói gì, Lưu Huy và Khỉ Ốm hợp hút một điếu thuốc, ghét bỏ nước bọt của nhau nhưng vẫn hút đến tận khi cháy đến tay rồi mới dập thuốc.

Ban đầu Hứa Uy Nhuy xung phong nhận việc, sau nửa đêm cậu ta trực tiếp an bài Tây Tư Diên lên thay thế, người sau xé một tấm khăn ướt không biểu lộ ra dị nghị.

Tháng chín ban ngày mặt trời như lửa, ban đêm lại mang theo cảm giác mát mẻ, Tây Tư Diên dựa vào balo sau lưng mơ hồ, sau đó anh cảm thấy có ai đó chạm lên mặt mình, anh không nói gì bắt được cái tay quấy rối kia, vừa mở mắt ra quả nhiên nhìn thấy khuôn mặt phóng lớn của Tiêu Tê chình ình ngay trước mặt.

Chương 7: Trốn

Tây Tư Diên nghiêng đầu, không nói mà hỏi xem hắn có chuyện gì

"Tôi muốn đi WC." Tiêu Tê sán lại gần tai anh đoạn thầm thì nói, dòng khí nóng rực khuyếch đại bên tai khiến Tây Tư Diên không tự chủ phải nghiêng đầu tránh đi.

"Đi." Anh đen mặt, cánh tay dán chạt vào nhau làm anh cảm nhận được nhiệt độ cao hơn người thường từ trên người Tiêu Tê, nóng bỏng đến mức khiến người ta sốt ruột. Ai mau tiêm cho tên này một mũi đi, sốt đến ngu người rồi, anh đi WC cũng phải nói với tôi làm gì!!!

"Tối lắm, tôi sợ, đi với tôi đi mà." Tiêu Tê trừng mắt nhìn, Tây Tư Diên thế mà nghe được chút nũng nịu trong ấy, phải biết rằng cái gã đàn ông này còn cao hơn anh, ít ra cũng 185cm, nghe nói còn là cảnh sát, từng học đánh nhau đó!

"..."

Tây Tư Diên ngẩng đầu nhìn nhìn đồng hồ, hai kim dạ quang đang chỉ đến 23:30, một năm trước vào giờ này toàn bộ ký túc xá nam còn đang hăng hái cày game, chăm chỉ chút thì chong đèn học thâu đêm, đám ngược cẩu thì sến súa bên bạn gái, mà bây giờ đa số chẳng còn ai ra hình người, một số ít thì vừa ăn bánh quy nén không dinh dưỡng chả bõ dính răng vừa phải lo lắng đề phòng.

Lưu Huy và Khỉ Ốm ngủ ở trong góc, Hứa Uy Nhuy nằm nhoài trên bệ cửa sổ cũng đang ngủ, bên ngoài căn nhà trăng lặn quạ kêu, gió lạnh thổi qua, cỏ cây phát ra tiếng huyên náo.

"Nhanh lên, có phải anh đang chọn thức ăn ngoài chợ đâu?" Tây Tư Diên dựa vào vách tường, nhìn Tiêu Tê đứng trước bãi cỏ chọn trái chọn phải mãi không chịu cởi quần, không nhịn miệng nhếch môi hơi lớn giọng buông chút lời trêu ghẹo hắn.

Tiêu Tê quay đầu lại lộ ra vẻ mặt tủi thân với anh, "Cậu lại gần đây đi, cách xa quá tôi sợ." "Không lại." Tây Tư Diên nói xong vẫn tiến lên phía trước vài bước, còn nghĩ tôi nhìn anh giả vờ xem xem anh còn giả vờ được đến đâu nữa, "Bảo anh nhanh lên chút cơ mà, bên ngoài không an toàn."

"... Tôi đi nặng, thối đến cậu đó, cậu lùi lại đi."

"..." Cuôi cùng Tây Tư Diên không nhịn được bĩu môi, anh quay đầu lại muốn lùi về nhưng khóe mắt bỗng nhiên phát hiện ra một bóng đen chợt lóe.

Phía sau, Tiêu Tê còn đang ở chỗ cũ uốn éo gợi đòn, Tây Tư Diên cúi người ra hiệu cho hắn rồi lướt qua tựa như một bóng ma.

Đứng dưới hiên đang dựa vào tường chính là hai người vừa đến trộm đồ ăn vào buổi chiều, phía sau họ còn dắt theo một khuôn mặt mới, quần áo cũng rách tả tơi, xanh xao vàng vọt, giữa hai lông mày lộ ra sự nham hiểm.

Ba người xì xào trao đổi một hồi, mới vừa đạt thành thỏa thuận gì đó thì ngay giây sau liền nhìn thấy một mũi tên mang theo mùi máu tanh bắn sượt qua mũi kẻ mới đến rồi vững vàng cắm sâu vào trong tường gạch.

Tây Tư Diên đứng trên con dốc đất nhỏ bên cạnh, sắc mặt tối tăm không rõ nhìn chúng, một mũi tên khác đã lên dây chuẩn bị nhắm bắn.

Lũ người kia sợ hãi quay đầu, lại phát hiện còn có thêm một gã cao to đang đứng ngay phía sau, con dao trong tay hắn tỏa ra thứ ánh sáng lạnh lẽo.

"Anh ấy là người nước ngoài không nghe hiểu gì đâu, chỉ cần chúng mày động đậy là ngay lập tức —" Tiêu Tê đe dọa rồi làm động tác tên xuyên thủng đầu.

Hai gã phía trước không dám kêu nữa, kẻ mới đến thì nắm chật tay thành đấm trừng mắt với Tiêu Tê một hồi, rồi bỗng nhiên quỳ xuống đất òa khóc, nước mắt nói rơi là rơi, gào khóc lớn.

"Đói, đói bụng lắm!" Tên đàn ông nham hiểm lúc này đâu còn cái vẻ mưu tính đại sự ban đầu nữa, gã khóc nước mắt nước mũi giàn giụa, ống tay áo còn dính vệt nước mũi màu vàng nom bẩn đến mức buồn nôn, "Con gái tôi đã đói đến không nói ra lời, mẹ già nhà tôi nữa hức hức hức..."

Mũi tên trong tay Tây Tư Diên vẫn không nhúc nhích, Tiêu Tê hiểu được ý của anh, hắn thở dài bắt gã đàn ông câm miệng, "Tao nói xong câu này thì chúng mày lập tức cút ngay, trước khi bọn này rời khỏi đây tuyệt đối không được bén mảng, bằng không —— giết chết không cần luận tội, nghe hiểu chưa?"

Tiếng khóc của gã kia im bặt, gã hoảng loạn vội vàng gật đầu cẩn thận hứa hẹn, hai người khác không hiểu chuyện còn nhưng nhị đó lại bị gã đàn ông độc ác lườm một cái cũng sợ chết khiếp mà cúi đầu.

Mắt nhìn bóng lưng ba người biến mất trong đêm đen, Tây Tư Diên cuối cùng cũng buông nỏ, đi tới trước vách tường dùng sức rút mũi tên đã găm sâu vào gạch đến ba phần, anh có chút không vui vì nhất định mũi tên đã bị mài mòn đi nhiều. Tiêu Tê ở bên cạnh nhìn có chút hả hê, đột nhiên nói: "Cần phải giết chết, cái chốn khỉ ho cò gáy này thể nào cũng sinh ra đám điêu dân, nhất định chúng sẽ trả thù."

Tây Tư Diên nhìn hắn một cái, cười lạnh nói: "Nếu vừa nãy anh có ý giết người tôi cũng không ngăn, nhưng nếu không xuống tay được thì cũng chỉ có thể chấp nhận hậu quả do sự mềm lòng mang lại mà thôi."

"Còn nữa..." Tây Tư Diên thẳng thắn dùng dao găm cạy viên gạch kia xuống, "Không phải anh đi 'lớn' à, kéo quần trong chưa?"

"..."

Sau nửa đêm Tây Tư Diên không yên lòng độ nhanh nhạy của Tiêu Tê nên thẳng thắn cho hắn đi nghỉ ngơi còn mình trực đêm, ánh mắt anh vững vàng trong coi những động tĩnh bên ngoài, trơ mắt nhìn nửa vầng trăng dần chìm vào phía tây thung lũng.

Quá an tĩnh, tựa như đám người đó thật sự bị một câu "giết không luận tội" của Tiêu Tê dọa cho khiếp sợ, bằng lòng không dám làm loạn nữa cho đến khi họ rời đi.

Nhưng nếu chúng muốn báo thù, muốn cướp đồ thì phải làm sao đây? Bọn chúng có thể có bao nhiêu người, chúng có thể làm đến mức nào? Không biết tại sao dưới đáy lòng Tây Tư Diên lại tuôn ra nỗi bất an dày đặc, anh cắn răng đợi mặt trời mọc mang theo tia nắng sớm đầu tiên.

Nhanh chóng đã đến 4 giờ, anh nhắm mắt lại chuyển động nhãn cầu đã khô khốc, thần kinh căng thẳng trong thời gian dài dẫn đến cơn đau đầu không thôi, ngay vào lúc này bãi cỏ trong sân bỗng có động tĩnh.

Tám tên đàn ông xông ra từ bên trong, đứa nhỏ nhất trông cũng chỉ mới mười một mười hai tuổi, tên đứng giữa thì đến là khỏe mạnh cao lớn, gã giơ đuốc cứ như một quý anh sống sờ sờ bước ra từ trong phim, gã đạp tên nhỏ gầy bên cạnh một cú rồi giương lên nắm đấm.

Tây Tư Diên đứng lên, ẩn mình vào trong bóng tối, từ trên cao nhìn xuống dò xét đám người kia.

"Người ở bên trong nghe đây!" Giọng nói uể oải vang lên trong đêm tối tĩnh mịch tựa như một làn khói, "Giao hết thức ăn ra đây, chúng tao sẽ cho bọn mày được toàn thây!"

"Hả?" Khỉ Ốm dụi mắt, mơ màng ngồi thẳng dậy, gã nóng nảy tát lên mặt, Lưu Huy nằm ngay cạnh cũng có phản ứng đầu tiên chính là mò đao, lắc đầu mới đi đến bên tường ẩn nấp.

"Lặp lại một lần nữa, bỏ vũ khí xuống, giao hết đồ ăn ra đây..."

Hứa Uy Nhuy nhảy dựng, sợ hãi không thôi mà nhìn bốn phía. Kẻ dưới lầu còn đang diễn thuyết tổng động viên, người trên lầu đã tỉnh lại thức thời mang theo hành lý trên lưng. Tây Tư Diên mật thiết chú ý tời hành động của bảy người này, tên cao to cầm đầu bắt đầu nôn nóng đã sớm lui vài bước vào trong đám cỏ đi qua đi lại, tên chào hàng cũng bắt đầu suy yếu, không nghe được người bên trong đáp lại thì tức giận bắt đầu dùng tiếng địa phương thăm hỏi mười tám đời tổ tông nhà người ta, coi mòi huyên thuyên cũng chả khác gì lũ hán gian trên phim truyền hình.

"Tám thằng quay lại thì một mình Sith cũng đủ để xử lý rồi. " Lưu Huy nâng cằm suy tư nói, "Tưởng thị uy là cứ dùng cách này à?"

"Chúng biết Tư Diên dùng nỏ." Tiêu Tê cuối cùng cũng khó khăn mở mắt ra, hai gò má hắn sốt đến đỏ ửng lên, hiển nhiên lúc rạng sáng là thời khắc khó chịu nhất, "Nếu là tôi, thì sẽ trốn trong bụi cỏ rồi nói 'đám ngu kia, chúng mày đã bị một trăm người bao vây'."

"Mặc kệ đã, trước hết chúng ta lên xe rồi lao ra ngoài, cho dù có người ngăn phá thì cứ lái đi được là tốt rồi." Hứa Uy Nhuy khẩn trương đến thở thôi cũng run, cậu ta bị Khỉ Ốm sức lớn vỗ lên lưng đau đến hít sâu quên cả hoảng loạn.

"Trước tiên đừng mở cửa, ai biết được chúng có rải đinh hay không?" Khỉ Ốm cũng đang suy tư, gã thấy Tiêu Tê dựa lưng vào tường há miệng thở hồng hộc giống hệt lần đầu họ gặp nhau, gã vội vã đi qua đỡ hắn, 1m65 đứng cạnh 1m85 cứ như Tiêu Tê đang dựa vào một cái nạng.

"Cứ kệ tôi, mau đi xem cửa sổ phía đông đã..." Tiêu Tê đẩy gã một cái rồi chỉ vào hướng cửa sau. Khỉ Ốm theo bản năng gật đầu, cũng hốt đến mức bị dọa cho ra mồ hôi ướt sũng cả người. Đúng thế, tám kẻ này không phải đang hấp dẫn lực chú ý của họ đó sao? Gã bật đèn pin mini, nhanh chóng chạy đến bên cửa sổ ở một góc khác của căn nhà, xốc rèm cửa lên từ xa xa đã nhìn thấy một ánh lửa yêu ớt nhanh chóng lao về phía họ từ xa.

Tim gã nảy lên thình thịch, gã nheo mắt lại nhìn chằm chằm nơi phát ra ánh sáng —— là một tên đàn ông đang cầm đuốc chạy, lao nhanh như vậy mà không hề mệt mỏi, càng lúc càng gần, cứ như phía sau có hồng thủy mãnh thú đang truy đuổi.

Phát hiện này khiến đầu Khỉ Ốm phình hết cả lên, ngón tay cũng run rẩy điên cuồng như mắc chứng động kinh, điên rồi sao, cái thôn này điên hết rồi sao?

Gã đàn ông mỗi lúc một gần, gã trần truồng, dưới ánh lửa mơ hồ có thể thấy được những vết thương trải rộng thậm chí còn đang chảy máu, phía sau gã là một đám bóng đen lúc nhúc ồ ạt không đồng đều. Khỉ Ốm nghe thấy tiếng thở dốc nặng nề của mình ồ ồ vang lên trong căn phòng trống rỗng.

Tang thi! Hàng trăm con tang thi!

Đám người kia vì trả thù bọn họ mà dùng mạng người dụ hàng trăm con tang thi bị nhốt trong nhà xưởng đến đây.

Khi gã quay đầu thậm chí chân trái còn quàng vào chân phải, loạng choạng một bước mới tỉnh táo lại, gã cấp tốc chạy về phòng rống to: "Chạy mau! Thi triều đến!!"

Đồng tử trong mắt Lưu Huy nhanh chóng co lại, không hỏi lý do mà vơ lấy hành lý năm bước đã chạy xuống lầy, cài dây an toàn rồi khởi động xe việt dã. Tây Tư Diên đoạn hậu, anh nhìn những người khác ngồi hết lên xe, đôi mắt nghiêm nghị lưu loát mà mở cửa khóa, đẩy ra cánh cửa hai bên. Vừa ra ngoài bảy tên đứng canh ngay lập tức nhào lên cửa sổ xe, cũng không phải để phá cửa cướp đò mà đơn giản là chỉ muốn dùng cơ thể cản lại lối đi.

Cái gã cầm đầu to khỏa đã không thấy bóng dáng, Khỉ Ốm cắn răng xuống xe: "Kéo chúng ra!"

Hứa Uy Nhuy ngồi ở hàng sau rít gào trong kinh hãi: "Mau lái xe đâm chết chúng nó đi!!!"

"Không được!!!" Lưu Huy tức giận gào lại: "Thi thể kẹt dưới bánh xe dưới sẽ làm xe chết máy! Xuống xe kéo người!!"

Hứa Uy Nhuy hít vào một ngụm khí lạnh, thầm bơm cho mình ít dũng khí rồi theo ba người khác xuống xe đi kéo gã đàn ông nhỏ gầy. Tây Tư Diên mới vừa kéo được một kẻ ra thì mấy tên khác cứ như mè xửng dán chặt lấy đầu xe, sắc mặt anh càng ngày càng ngưng trọng, đột nhiên anh nhìn thấy Tiêu Tê bên cạnh mặt không đổi sắc cầm dao đâm vào đùi một kẻ trong đó rồi mạnh mẽ xoay một vòng, kẻ kia kêu lên thảm thiết rồi bị vứt ra ngoài.

Trong thời buổi tận thế thiếu thuốc trầm trọng vết thương nghiêm trọng như vậy coi như là mãn tính, chắc chắn sẽ tử vong, dù có ngừng chảy máu thì cũng sẽ nhiễm trùng sinh mủ, đơn giản là sự sống vẫn chưa tuột khỏi tầm tay trong lòng cũng chỉ có thể nảy sinh tí ti may mắn mà thôi.

Nhưng vì mạng sống thì còn cách nào khác đây? Tây Tư Diên ôm lấy đứa trẻ còn chưa đến mười hai tuổi kia, lưỡi dao chĩa thẳng vào cổ của nó, khuôn mặt nhỏ nhắn nâu gầy, một đôi mắt đen trắng rõ ràng đối diện với Tây Tư Diên, đáy mắt thừa sợ hãi và chỉ có sợ hãi, cô bé sợ lắm, sợ đến quên cả rít gào và kêu cứu, toàn thân nó cứng đờ chờ đợi cái chết ập tới, đây rõ ràng là một bé gái còn chưa đến tuổi vị thành niên!

Cứ như vậy dại ra trong vài giây ngắn ngủi, Tiêu Tê phất tay đánh lên sau gáy cô bé, Tây Tư Diên lập tức đưa cô bé đã hôn mê vào trong phòng tầng một rồi đóng cửa lại.

Chương 8: Vượt nóc băng tường

Hứa Uy Nhuy rít gào á á, cậu ta bị một gã đàn ông cuốn lấy cắn chặt cánh tay không chịu nhả, gã kia hung ác tựa như muốn cắc rớt một miếng thịt, trong nháy mắt máu chảy ra từ trong những kẽ răng.

"Tang thi sắp tới rồi!!" Khỉ Ốm rống to với kẻ tay không chặn trước xe đang cướp đoạt dao của mình, cho dù không muốn cho họ đi nhưng ngay cả mạng của mình lũ này cũng không cần nữa sao? Gã kia mắt điếc tai ngơ cũng không quan tâm lưỡi dao cắt lên cơ thể mình, không hề sợ hãi nằm vật ra giữa lối, tứ chi giang rộng.

Khỉ Ốm đâm xuyên bụng gã rồi một cước đá tên này ra thật xa.

"Giúp tôi với!" Hứa Uy Nhuy hoảng sợ dùng cùi chỏ đánh mạnh lên đầu gã đàn ông vẫn cắn chặt mình nãy giờ, Khỉ Ốm giết người đến đỏ cả mắt liền bổ ngay một dao về phía cánh tay kẻ này, vết thương sâu tới tận xương, máu tươi tuôn ra như suối không khác gì bị súng bắn vào, gã đàn ông cuối cùng cũng đau đến há miệng, gầm lên một tiếng rồi ngất đi.

Cả dao lẫn toàn bộ cánh tay của Tiêu Tê cứ như vừa được ngân qua máu, hắn quay người rút dao ra khỏi cổ tên đàn ông đứng cuối cùng, thấp giọng mắng: "Chết tiệt! Không còn kịp rồi!" Hắn vừa mắng vừa kéo Tây Tư Diên chạy về lối lên tầng hai, Khỉ Ốm lập tức đuổi theo lên. Hứa Uy Nhuy che cánh tay của mình đau đến mắt nổ đom đóm, cậu ta không hiểu vì sao ba người kia lại không lên xe, nhưng vừa quay đầu lại thấy một đàn tang thi dữ tợn tái xanh, con thì mặt sưng xanh tím con thì cụt tay cụt chân đan dần tiến vào, trong miệng phát ra tiếng gào gừ cùng với mùi vị tanh hôi mục nát, cậu ta lập tức sợ đến tè ra quần hoảng loạn bò lên tầng hai.

Lưu Huy ngồi một mình trong xe Hummer đã khóa kín, mặt trầm như than, cửa sổ bốn phía dán đầy những khuôn mặt mắc ói của lũ zombie, mấy con đứng đằng trước bị đám phía sau chèn ép đến mức tứ chi chia lìa nhưng vẫn cứ nhỏ dãi tận ba thước thèm thuồng nhìn hắn.

Đừng để tao tóm được thằng đứng sau! Hắn đấm mạnh lên vô lăng.

Bốn người bên này chạy trốn đến phòng phía tây, sau khi khóa kín cửa phòng liền đẩy tủ quần áo và giường chặn cửa. Tây Tư Diên lập tức mở cửa sổ ra, lắp ráp xong xuôi nỏ chữ thập, cuối cùng liếc mắt nhìn mười mấy mũi tên còn lại không nhiều của mình trong bao.

Tiêu Tê ngồi chồm hổm trên giường tìm ra hai sợi dây thừng trong túi đồ, trong mắt hắn tràn đầy thương tiếc và không nỡ, theo bản năng an ủi: "Bên ngoài còn tìm được cái mới."

Khỉ Ốm đứng hình một lúc mới hiểu được hai người này định làm gì, lập tức nhăn mặt, "Rõ ràng là tôi vất vả vô ích rồi?"

Hứa Uy Nhuy vốn đang dựa tường thở dốc, sau khi lên lầu tiếng động lũ tang thi bao vây đập tường vang lên đinh tai nhức óc khiến cậu ta run sợ, "Chúng ta không lên xe...?" Cậu ta vừa mới hỏi ra lời xong thì xém nuốt luôn lưỡi của mình, nếu năm người cùng chen chúc hết lên xe nhất định sẽ bị cả trăm con zombie vây chặt bên trong.

"Chờ sau khi phần lớn tang thi đã vào cửa, Khỉ Ốm nhảy đầu tiên, sau khi ra đến con đường nhỏ kia thì chạy trong rừng một vòng sau đó vòng ra cửa thôn, tụi này sẽ chờ ông ở chỗ tập kết hôm qua." Tây Tư Diên quay đầu lại nhìn về phía hai người còn lại, "Nhiệm vụ của chúng ta thì đơn giản, nhảy lầu, giết hết tang thi rồi lái xe rời đi."

Thao tác buộc dây của Tiêu Tê rất thành thạo linh hoạt, rất nhanh đã buộc xong dây vào song cửa sổ một cách chắc chắn. Có lẽ trước đây Khỉ Ốm làm chuyện tương tự không ít, cả mặt đều là vẻ thấy chết không sờn, gã kéo dây thừng rồi lùi lại sát mép tường, bỗng nhiên gã ngẩng đầu tới gần bắt chuyện với Hứa Uy Nhuy.

"Cho tôi chút máu." Gã vươn tay chộp một cái lên vai Hứa Uy Nhuy rồi lau máu lên cổ mình, "Đi thôi ~"

Nói xong bóng dáng đã biến mất nơi cửa sổ, nhảy qua vách tường sau một cú đạp lên đầu zombie sau đó lăn một vòng chừng hai mét trong bụi cỏ, thoáng chốc một mũi tên gào thét bắn thủng đầu con tang thi cách gã gần nhất, xuyên cả lũ thành một xâu kẹo hồ lô.

Khỉ Ốm không quên rút ra mũi tên cắm chi chít trên đầu đám zombie ra, cấp tốc bò lên phủi mông chào hỏi mấy anh chị tang thi đần độn đang nhìn về phía mình, "Đuổi tao đi. Cho tụi bây uống si rô nè!"

Cái xe như đồ hộp bằng sắt kia đương nhiên làm sao hấp dẫn bằng con người tươi sống máu me đầm đìa trước mắt được, trong phút chốc cả đám nghe tin liền hành động theo cứ như mấy con ruồi con chuột, gần như hết thảy tang thi đều tham lam xiêu vẹo chạy về hướng của Khỉ Ốm.

Người đi đầu tựa như một chấm đen nhỏ lao nhanh về phía trước, đằng sau gã là một bầy tang thi đông đúc như quần chúng nghỉ ngày 15 đi tham quan trường thành chen chúc đuổi sát không tha. Lưu Huy thấy tang thi vây quanh xe rút đi như triều xuống liền khởi động xe rồi tiến về phía trước ngay tắp lự.

"Tôi xuống, cậu yểm trợ tôi." Trong tay Tiêu Tê không có trường đao chỉ có thể phá một cái ghế gỗ dùng chân ghế thay thế, hắn kéo đầu dây thừng rồi gật đầu với Tây Tư Diên sau đó nhanh nhẹn mà vươn mình nhảy xuống, vững vàng rơi trên mặt đất.

Tây Tư Diên bắn ra một mũi tên bắn ngã con zombie sau lưng hắn, Tiêu Tê cúi người nhặt lại mũi tên một cách tự nhiên, tay trái đập nát đầu một con zombie, tay phải cắm mũi tên vào đỉnh đầu một con khác.

Xe việt dã chậm rãi tiến về phía trước, không ít tang thi trên tầng hai cũng nghe tiếng rồi kéo xuống theo, cuồn cuộn không ngừng tiến đến chi viện. Hứa Uy Nhuy ôm một cái chân ghế khác, nhắm mắt lại khẩn cầu, cứ như một cái móc kiểu Trung Quốc treo dính trên dây có thế nào cũng không chịu rơi xuống, cuối cùng cậu ta bị Tây Tư Diên đạp một cước mới rơi xuống như một quả cân.

"Xe vừa ra thì đóng cửa! Cậu qua bên trái, tôi ở bên phải!" Tiêu Tê đứng ở phía sau cậu ta, hắn đá văng con tang thi trước mặt sau đó lớn tiếng gọi. Hứa Uy Nhuy giơ cái chân ghế lên vung vẩy lung tung, thế mà cái võ đánh loạn đấy cũng đập bay được vài con tang thi, nhưng trong trạng thái hoang mang cậu ta nhanh chóng kiệt sức, cuối cùng Hứa Uy Nhuy không còn cảm nhận được sự tồn tại của cánh tay nữa, chỉ dựa vào khát vọng sống mãnh liệt mà vung tay tấn công.

Hummer di chuyển từng chút một, mỗi khi phía trước xe xuất hiện khoảng trống nó liền tiến về phía trước một ly. Đầu óc Tiêu Tê thiếu dưỡng khí trầm trọng, sắp không thể thở nổi đến nơi, Lưu Huy thấy hai người bên ngoài xe gian nan kiên cường chống đỡ thì sốt ruột đến độ đỏ cả mắt, chờ xe ra ngoài toàn bộ, hắn lập tức nghiêng người dùng cửa xe đánh bay một con tang thi đột nhiên xông tới rồi vung đao chém bay đầu của nó.

Tiêu Tê lập tức quay lại trước cửa nhà, một cước đá bay con tang thi trước mặt vào bên trong, cương quyết đóng lại một bên cửa. Hứa Uy Nhuy giết đến ngu người hoàn toàn quên lời dặn của Tiêu Tê lúc trước ngu ngốc đi theo sau mông hắn, may là Lưu Huy hiểu ý hắn vung đao về phía trước kết hợp với mũi tên Tây Tư Diên yểm trợ, cứng rắn mở ra một con đường máu đóng lại một bên cửa khác.

Cạch! Tiếng khóa cửa lanh lảnh vang lên, lúc này tang thi bên ngoài căn nhà còn chưa đến mười con. Tiêu Tê còn chưa kịp lấy hơi bỗng nhiên cảm thấy trên cánh tay truyền đến một lực kéo mạnh mẽ, có người kéo tay hắn khiến hắn lảo đảo xoay nửa vòng, một con tang thi nam giương cái miệng lớn như chậu máu vẻ mặt dữ tơn cứ như thế xuất hiện trước mặt hắn, cách hắn gần trong gang tấc, nước dãi hôi thối trực tiếp phun lên gò má Tiêu Tê. Máu trong người hắn từ mũi chân xông lên tận trán, tất cả động tác xảy ra trong chớp nhoáng nhưng lại tựa như rất lâu, hắn cảm nhận được con dao mình nắm trong tay đâm vào lồng ngực con tang thi, cũng cảm nhận được hơi thở của cái chết cách mình thật gần.

Ngửa ra sau? Ngồi xổm xuống? Nghiêng người? Chưa tới thời gian của một cái chớp mắt nhưng trong đầu hắn đã suy nghĩ đủ mọi cách xử lý, ngay khoảnh khắc hắn nhận ra mình không thể tránh khỏi con tang thi thì bỗng nhiên nó ngã chổng vó, trên huyệt thái dương còn cắm một mũi tên.

Túi đựng tên của Tây Tư Diên cuối cùng cũng hết rồi.

Anh tức giận nhận ra mình không cởi được cái nút dây thừng Tiêu Tê buộc, đành phải cắt đứt đầu dây, thu dây lại cẩn thận quấn quanh eo, còn bản thân thuận theo vách tường nhảy hai bước tới bên cạnh Lưu Huy.

Tiêu Tê không quay người lại, hắn biết đứng sau lưng mình là Hứa Uy Nhuy, hắn cũng biết vừa nãy cánh tay người này tê dại không còn sức vung gây gỗ, thứ duy nhất nắm trong tay có thể phòng than, khi đối mặt với tang thi hung dữ cậu ta liền túm chặt lấy bất cứ thứ gì bên cạnh mình kéo ra phía trước để che chắn. Một giây sau, Tiêu Tê khom lưng rút mũi tên ra, một cước giẫm nát mặt con zombie nam đen đủi.

Mặt trời mới cuối cùng cũng phá tan ràng buộc, ánh sáng nhỏ yếu chiếu sáng bốn phía núi non, khắp nơi trên mặt đất đều là khung cảnh tàn tạ.

Trên người mọi người tràn ngập mùi tang thi khó ngửu, Tây Tư Diên xem như là sạch sẽ nhất là người đầu tiên tiến vào ghế sau ngồi, Lưu Huy dùng mười con tang thi còn lại để phát tiết cảm xuscc bạo ngược trong lòng, giết đến tinh sướng tay tinh thần sảng khoái rồi lấy giấy ăn lau vết máu trên tay, vô cùng phấn khởi đạp ga.

Bầy tang thi phía sau họ đập uỳnh uỳnh lên cửa gỗ, bây giờ Tiêu Tê nghe thấy loại thanh âm ấy là đau đầu, cả bộ quần áo của hắn đã đổi màu, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, xe mới vừa khởi động đã buồn nôn đến mức nôn khan, lúc này không thể mở cửa sổ, Hứa Uy Nhuy lập tức tìm cho hắn một cái túi ni lông trong ba lô, động tác đưa tới còn mang theo chút quan tâm giả tạo.

Tiêu Tê không từ chối, hắn nhận lấy cái túi rồi chôn mặt vào trong đó luôn, nôn đến trời đất mịt mù. Lưu Huy vừa từ cõi chết trở về vốn đang rất vui mừng, vừa nghe thấy tiếng Tiêu Tê nôn đến mức sắp ra cả dạ dày thì xót ruột, "Anh bị say xe, hay là vấn đề do virus zombie gây ra thế?"

Tiêu Tê căn bản không thể trả lời, một chút lay động quá mức sau cổ họng lại dâng lên một luồng dị vật, Tây Tư Diên nói qua kế hoạch hội hợp với Khỉ Ốm cho Lưu Huy, sau đó mở cốp xe lấy ra thức ăn và nước uống, lại lấy thêm hai bộ quần áo để Tiêu Tê và Hứa Uy Nhuy thay.

Xe mới vừa lái không bao lâu từ xa đã nhìn nhà vô địch chạy đường dài Tôn Bằng Phi đang chạy đến, những tuyển thủ khác đều bị gã bỏ xa không còn bóng dáng, gã thở hồng hộc xông lên chỗ kế bên tài xế, lau mồ hôi trên trán, đôi mắt gã sáng lên hiếm thấy sau khi vừa vận động xong, "Sảng khoái!"

"Sảng khoái cái rắm!" Tây Tư Diên hiếm thấy mà chửi một câu thô tục, Khỉ Ốm quay đầu lại nhìn ba vị đang ngồi phía sau, Tiêu Tê mặt như tờ giấy, Hứa Uy Nhuy mặt như đồ ăn, Tây Tư Diên mặt như đáy nồi, gã lập tức cười to: "Ha ha ha ha ha ha, đều cực khổ rồi đều cực khổ rồi, không bị thương chứ? Không bị thương là tốt rồi mà."

Dạ dày Tiêu Tê trống rỗng, chỉ uống nước, nhìn gói mì ăn liền trước mặt hắn chỉ muốn phun, hắn nhỏ giọng nói với Tây Tư Diên: "Muốn ăn lẩu..."

Tây Tư Diên không cho hắn sắc mặt tốt, "Tôi còn muốn uống sữa tươi đây này, nhịn đi!" Tiêu Tê càng thêm oan ức ngóng trông: "Vừa nãy có khẩu súng thì tốt quá..."

Hắn vừa nói xong Lưu Huy, Khỉ Ốm và Tây Tư Diên đều trầm mặc, Khỉ Ốm trợn mắt tròn xoe, chửi ầm lên với Lưu Huy: "Đụ tổ tông nó, anh ta là cớm!"

"..." Lưu Huy mạnh mẽ chịu đựng cái loại thăm hỏi thân thiết này, tủi thân nói: "Con mẹ nó quên mất!!! Quên sạch luôn!"

Tiêu Tê cũng không còn gì để phát biểu, một hồi lâu mới hỏi: "Mọi người có súng thật à? Loại nào đấy, đưa tôi xem chút." Khỉ Ốm vươn tay sờ loạn sau thắt lưng của Lưu Huy, sau đó ném món vũ gí có giá trị nhất của cả đám cho Tiêu Tê.

"PSS Nga giảm thanh(1)? Súng này tuổi thọ quá ngắn, sao các cậu lại có?"

"Cái gì?!" Khỉ Ốm bày ra một khuôn mặt phô trương, "Lão bất tử kia cho tôi đấy, nói là hàng cao cấp có tầm bắn xa, bán tận 15 phiếu, còn nói cho đạn, kết quả là đưa tận 300 phát."

"Một khẩu này nhiều nhất bắn được một nghìn phát, muốn có tầm bắn thì tốt hơn nên dùng M1911A1(2)." Tiêu Tê nhìn vẻ mặt ngu ngơ của bốn người còn lại, chậc một tiếng rồi nói: "Hoặc Đại Bàng Sa Mạc(3)? Cái này chắc là nghe nói rồi chứ."

Lưu Huy gật gật đầu, tỏ vẻ mình biết AK47(4), súng ngắn(5)súng trường(6), Tiêu Tê tán thưởng nói: "Hoàng tử âm nhạc biết những thứ này cũng khó khăn biết bao, mọi người có súng sao lại không dùng?"

Khỉ Ốm khóc trời đạp đất lên án: "Bắn không chuẩn đó anh giai, ngoại trừ Sith có thể trúng vòng 8 điểm thì đám chúng tôi không ai bắn trúng bia, luyện hết 100 phát không dám lãng phí đạn nữa, nên chỉ đành cung phụng bảo bối này chờ Sith dùng hết mũi tên thì chuyển qua nó."

Nhắc đến chuyện này Tây Tư Diên không khỏi tiếc rẻ nhìn năm mũi tên còn sót lại bên chân, tất cả đều là Tiêu Tê tranh thủ tìm về cho anh, ngay cả mũi tên Khỉ Ốm nhặt lại lúc trước cũng đã bị gã làm mất trong lúc chơi trò đuổi bắt.

Tiêu Tê liên tục nhiều lần xem súng trong tay, sờ tới sờ lui, trên khuôn mặt bệnh tật trắng bệnh cuối cùng cũng hồng hào lên chút hào quang, hắn tháo ra lắp lại hai ba lần khiến cho tất cả mọi người ngạc nhiên với tốc độ tháo lắp của mình, Lưu Huy thông qua gương chiếu hậu cũng có vận may được tận mắt chứng kiến động tác tay linh hoạt của hắn, không khỏi tinh thần phấn chấn, "Vậy súng để cho anh dùng đi! Sau này tách ra cũng không cần trả lại."

"Cái đm!" Khỉ Ốm kêu to: "Hào phóng thế? Ông đây đã đồng ý à! Sao lại có cái loại người "của người phúc ta" như mi hả?"

Tiêu Tê lập tức nhét khẩu súng vào sau thắt lưng, ngoài miệng vẫn còn cứng rắn nối: "Đừng hối hận đấy."

Lưu Huy phóng khoáng vung vung tay: "Tôi là người làm việc không bao giờ hối hận." Khỉ Ốm ở bên cạnh càng thêm điên cuồng: "Nhưng việc mi làm khiến ông đây hối hận!!!"

Tây Tư Diên ở phiếu sau đã vô cùng phản bội giúp Tiêu Tê tìm đạn, quay qua quay lại hai lần anh bỗng thấy trên vai nặng nề, Tiêu Tê buông thõng hai tay xuất hiện trước mắt anh, đầu tóc đen bẩn đối diện trong tầm mắt, hiển nhiên đã mệt đến ngủ say, Tây Tư Diên cẩn thận dựa lên lưng ghế, lại ngồi thấp xuống để Tiêu Tê dựa càng thêm thoải mái.

Hứa Uy Nhuy bên cạnh im lặng một cách khác thường hướng mắt nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ xe, cậu ta nhìn thấy Tiêu Tê thả lỏng dựa vào trên người Tây Tư Diên ngủ say thật giống như không hề hay biết những chuyện cậu ta đã làm khi nãy, cuối cùng cậu ta ấm ức tức giận thở ra một hơi rồi cũng nhắm mắt lại ngủ.

(1) PSS Nga giảm thanh: Súng lục giảm thanh PSS (MSS "Vul") được phát triển từ cuối những năm 1970 tới đầu những năm 1980 nhằm thay thế loại súng lục PB của Liên Xô. Tới năm 1983, PSS đã chính thức được Quân đội và lực lượng tình báo KGB của Liên Xô sử dụng.

(2) M1911A1: Súng lục bán tự động Colt M1911 (còn gọi là Súng lục bán tự động Colt.45) là một loại súng lục của Mỹ do ông John Browning thiết kế từ năm 1905. Súng sử dụng loại đạn .45 ACP. Đây là mẫu súng tiêu chuẩn của quân đội Hoa Kỳ từ năm 1911 đến năm 1985. Từ năm 1986 trở đi thì bị khẩu M9 thay thế. Hiện nay, nó vẫn là một loại vũ khí quân dụng của Hoa Kỳ. Tính đến nay, nó đã phục vụ suốt hơn 100 năm trong nhiều quân đội và cuộc chiến khác nhau kể từ năm 1911.

(3) Đại Bàng Sa Mạc: Desert Eagle hay D.Eagle hay Đại bàng sa mạc là một loại súng ngắn bán tự động nòng lớn nạp đạn bằng khí nén chủ yếu được chế tạo ở Israel bởi nhà máy IMI (Israel Military Industries, nay là Israel Weapon Industries) cho công ty Magnum Research.

(4) AK47: Súng trường tự động Kalashnikov (Автомат Калашникова, viết tắt là АК) là một trong những súng trường tấn công hoặc súng tiểu liên thông dụng nhất của thế kỷ XX, được thiết kế bởi Mikhail Kalashnikov. Tên gọi thông dụng của súng là AK-47 (АК-47). Theo phân loại của khối Xã hội chủ nghĩa, АК-47 thuộc loại tiểu liên, họ súng máy. Theo phân loại của NATO, АК-47 thuộc loại súng trường tấn công, cũng thuộc họ súng máy.

(5) Súng ngắn: Súng ngắn là một súng cầm tay có thể được giữ và sử dụng bằng một tay. Hai loại súng ngắn phổ biến nhất được sử dụng hiện nay là súng ngắn ổ quay và súng ngắn bán tự động.

(6) Súng trường: Súng trường là một loại súng cá nhân gọn nhẹ với nòng súng được chuốt rãnh xoắn, có báng súng và ốp lót tay hoàn chỉnh để phục vụ mục đích bắn điểm xạ.

Chương 9: Nhà giàu

Từ 10 giờ đến 11 giờ trời đột nhiên đổ mưa, sau khi mưa tạnh họ dừng lại bên một dòng suối, Khỉ Ốm nhìn suối nước trong thấy đáy không nhịn được vốc một ngụm nước lên uống, sau đó gã nhìn thấy một thi thể tang thi chỉ còn lại nửa người đang chảy xuống từ thượng du.

"..." Gã phụt một tiếng, toàn bộ nước trong miệng phun ra ồng ộc về phía trước.

Sau mấy ngày cố gắng cuối cùng toàn bộ miệng vết thương trên người Tiêu Tê đã kết vảy, hắn cố nhịn kích động không gãi lên chỗ ngứa rồi lấy khăn mặt thấm chút nước suối lau chùi thân thể, không lâu sau Tây Tư Diên âm thầm đi tới sau lưng hắn, thiếu chút nữa dọa Tiêu Tê giật mình ngã xuống nước.

"Cậu là mèo đấy hả?! Bước đi không có tiếng như vậy?" Ngoại trừ một cái quần lót thì trên người Tiêu Tê không mảnh vải che thân, hắn nhớ lại động tác mất mặt khi nãy của mình thì lại nghiến răng nghiến lợi. Tây Tư Diên nhún vai không tỏ vẻ gì, anh nhìn hắn một chân đứng thẳng một chân đang xỏ vào quần dài, lúc này mới ung dung thong thả nói: "Sao anh không nói với chúng tôi?"

"Hả?" Tiêu Tê cúi đầu nhúng tóc vào trong làn nước đến ướt nhẹp, trong tay hắn chỉ có một cục xà phòng thơm nhưng lúc này có còn hơn không.

"Hứa Uy Nguy đẩy anh vào trong đàn zombie."

"Cậu nhìn thấy được?" Tiêu Tê quay người nhìn Tây Tư Diên, mái tóc đen ướt nhẹp bết lên trên mặt, dòng nước trắng trợn không kiêng dè chảy qua mỗi một tấc da thịt của hắn, Tây Tư Diên vung tay hất khăn tắm lên người hắn rồi gật đầu.

Tiêu Tê hạ thấp đầu lung tung xoa xà phòng thơm, "Cũng đúng thôi, mũi tên đó của cậu đã cứu tôi." Hắn trầm mặc một hồi, cười khổ nói: "Lá gan cậu ta nhỏ, động tác khi đó chắc hẳn là cũng theo bản năng. Hơn nữa tôi cũng không bị thương đúng không nào?"

"Lúc trước tôi đã nhìn ra chỉ cần trực tiếp đối đầu với tang thi Hứa Uy Nhuy sẽ hoảng loạn, chuyện này xảy ra tôi cũng không quá bất ngờ." Hắn đối diện với đôi mắt Tây Tư Diên, "Cũng không thể hô hào mọi người ném cậu ta xuống xe, hoặc là trực tiếp ném cậu ta vào bầy tang thi đúng không?"

"Thay vì nói cho mọi người khiến bầu không khí càng thêm lúng túng không bằng làm bộ chưa từng xảy ra gì cả, có đúng hay không?"

Tây Tư Diên không nói gì, anh đứng yên một bên nhìn chằm chằm Tiêu Tê tắm rửa xong xuôi, sau đó yên lặng sóng vai quay về với hắn. Khi đến gần đám người Tây Tư Diên đột nhiên dừng lại, đôi môi mấp máy nói câu: "Không đúng."

Dường như Tiêu Tê không hề nghe rõ, khó hiểu nghiêng đầu.

Lưu Huy và Khỉ Ốm vẫn không biết gì về những âm u bên này, bọn họ từ bản đồ điều khiển của Hứa Uy Nhuy xác định nơi đặt chân đêm nay là một toà biệt thự nghỉ dưỡng trên núi của một phú thương, bên trong chưa chắc đã có nhiều người, hơn nữa trang thiết bị đầy đủ.

"Nếu có thể lăn lộn giường lớn..." Khỉ Ốm mắt sáng long lanh, gã đã muốn được tắm nước nóng từ lâu lắm rồi. Hứa Diệp Tử cũng cảm thán nhớ nhung cảm giác mộng mị chăn ấm đệm êm trước đây, Lưu Huy thì đơn thuần chỉ là nghèo hơn nửa đời người nay muốn đi mở rộng tầm mắt, làm phong phú nhân sinh.

"Chắc không đến mức vào đúng ngày tận thế thì con gái phú thương kia lại đi tổ chức tiệc đứng trăm người đâu nhỉ?" Ý nghĩ lạ kỳ của Tiêu Tê khiến Khỉ Ốm gấp đến độ phải lấy mì ăn liền chặn cái miệng xui xẻo của hắn lại, cảm xúc không tên của Tây Tư Diên kéo dài đến giữa trưa cuối cùng cũng biến mất, anh lại khôi phục cái vẻ bình chân như vại thường ngày, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

Lưu Huy sợ nấu mì ở bên ngoài sẽ hấp dẫn động vật hoang dã tới nhưng hắn rất muốn an ủi tâm hồn vừa bị tổn thương, một đám người nơm nớp đề phòng ăn từng miếng lớn, cuối cùng vẫn câu đến sáu, bảy con tang thi gãy tay gãy chân, trong đó có một con không biết đã ăn được cái gì mà từ bụng đến cổ cứ như sắp nứt ra đến nơi rung rinh lên xuống theo từng bước đi của nó, đôi môi con tang thi cứ như hai cánh hoa bị xé nát, phần thịt dưới cằm đã không cánh mà bay để lộ ra lợi bên trong toàn là máu.

Hứa Uy Nhuy vốn đã hơi bình tĩnh lại, lúc này đây lần thứ hai sắc mặt cậu ta sợ đến xanh mét, cậu ta nâng cái bát lên ngang mặt mình rồi lụi lại phía sau. Khỉ Ốm quay đầu lại muốn nói Tiêu Tê mau lên, mau để cho chúng tôi được chứng kiến tài năng bắn súng của anh, kết quả người kia còn trốn nhanh hơn, xa hơn cả Hứa Uy Nhuy, bát đũa cũng không nhìn, đỡ thân cây bắt đầu mửa như điên.

Khỉ Ốm: "..." Gã dùng một đao đánh bay con tang thi bụng phệ.

Xe việt dã phóng nhanh qua đường núi quanh co, một đường đi thẳng, thỉnh thoảng lướt qua vài con tang thi lảo đảo ven đường nhưng nhanh chóng bỏ chúng lại phía sau. Buổi chiều đổi Khỉ Ốm lái xe, gã cố gắng mở máy bật chút nhạc DJ lãng phí lượng điện quý giá, vừa nghe vừa vặn eo lái Hummer như lái tàu lượn siêu tốc.

Tiêu Tê sau khi trải qua hai lần trôi nổi đã triệt để hóa thành một bãi bùn nhão co quắp chết trong lòng Tây Tư Diên, Hứa Uy Nhuy nắm tay vịn trên nóc xe trợn mắt khinh thường, Lưu Huy sắc mặt tái nhợt, sau hai ba lần liên tiếp gào lên lái chậm chút nhưng bị lờ đi chỉ đành thành kính cúng bái ngọc phật đeo trên cổ.

"Ôi chao" một trăm mét trước cửa biệt thự Khỉ Ốm mới bắt đầu giảm tốc độ, ở đó cát xây dựng chất thành đống, mấu chốt nhất chính là bên trong đống cát có một cậu bé chừng mười lăm tuổi đang ngồi chơi đùa.

Tây Tư Diên nheo mắt lại, tỉ mỉ nhìn chằm chằm từng nhất cử nhất động của cậu bé bẩn thỉu như vừa lăn ba vòng trong đống cát kia, cậu bé cũng chú ý tới bọn họ, cậu đứng dậy tránh khỏi lâu đài cát mới xây được một nửa, lớn tiếng liên tục kêu gọi "chị ơi, chị ơi", tay chỉ về phía Tây Tư Diên nhảy nhót tưng bừng.

Ngoại trừ tang thi, Lưu Huy hiếm khi nghe thấy tiếng kêu nào không cần kiêng dè như vậy, hắn nhíu chặt lông mày nghi ngờ nói: "Đứa bé này chậm phát triển hả? Còn chị ơi cái gì nữa??"

Một giây sau cách đó không xa một thiếu nữ vừa mới thành niên từ phía sau cây cột lập tức lao ra, khuôn mặt rất sạch sẽ nhưng quần áo nhàu nhĩ không chỉnh, tóc tai xõa sượi, cô gái xông bịt chặt cái miệng đang kêu gào của cậu bé, sau đó cô sợ hãi cảnh giác nhìn xe Hummer đen tuyền trước mặt.

"Ai nói trong biệt thự không có người đứng ra xem ông đây có đập chết nó không." Khỉ Ốm cười gằn làm động tác cắt cổ, chờ mở cửa sổ xe xuống độ cao phù hợp gã lại trở mặt ngay lập tức, dịu dàng như gió xuân ôn hòa tươi cười với cô gái: "Chào tiểu thư, cô sống trong biệt thự phía trước đúng không? Trời sắp tối rồi chúng tôi muốn ở lại một đêm, không biết có tiện hay không?"

Đồng tử trong mắt cô gái thu nhỏ lại, nhưng không quá nửa giây do dự cô lập tức gật đầu đáp lại, xua tay ý bảo họ tự lên núi. Cậu bé ngoan ngoãn chui vào trong lòng cô, chờ tay cô gái buông lỏng lại lập tức hô to: "Chị!" Không nghĩ tới cô gái lại trở tay tát lên mặt cậu bé, "Gọi cái gì mà gọi, đồ ngốc này!"

Cậu bé bĩu môi, oa một tiếng khóc lên, âm thanh chấn động đất trời quỷ khóc thần sầu, không có tang thi cũng bị nó khóc gọi đến mấy con. Cô gái cũng gấp đến mức nâng cả hai tay lên, cuối cùng tức giận bóp cổ cậu bé, quát tháo kêu nó yên tĩnh lại.

Lúc này Lưu Huy nhìn không nổi nữa, hắn xuống xe khuyên giải hai người. Hắn có chút không vừa lòng trước hành vi của cô gái này, muốn an ủi đứa bé một chút nhưng lại thấy nó bẩn đến mức không có chỗ nào để chạm vào đành bất đắc dĩ lấy ra một cái xúc xích buổi trưa ăn mì còn thừa nhét vào trong tay nó.

Cậu bé lập tức cầm lấy xúc xích rồi nhét vào miệng ăn lấy ăn để, hương vị của xúc xích dẫn đến một âm thanh nuốt nước miếng ngay bên cạnh, Lưu Huy nhìn sang, cô gái đỏ bừng mặt, cô ngượng ngùng vén tóc ra sau tai, dung mạo của cô rất đẹp, vóc người cũng trưởng thành rất khá, cho dù cuộc sống thời tận thế khiến cô có chút gầy guộc nhưng làm động tác như thế cũng tự mang theo cảm giác phong tình khó diễn tả thành lời.

Đương nhiên Lưu Huy không hiểu phong tình! Hắn thấy cậu bé không khóc nữa lại thản nhiên quay về xe, Khỉ Ốm thở dài một hơi, đáng đời cái đồ chó độc thân, một cước đạp lên chân ga xông ra ngoài.

Tiêu Tê nhỏm dậy từ trên đùi Tây Tư Diên, xuyên qua cửa sổ phía sau nhìn về phía hai chị em đang đứng trong bùn đất. Cô chị vuốt lại mái tóc rối bời trên đầu cậu em rồi thở dài, lúc này phía sau cây cột cô chị vừa bước ra có một gã đàn ông đột nhiên tiến tới, ước chừng chừng ba mươi tuổi, quần áo đã mặc đến ố vàng, gã ta đến gần cô chị mờ ám ôm lấy vai cô... Xe di chuyển chậm rãi che khuất tầm mắt của Tiêu Tê, khi hắn quay người lại chợt nhận ra mọi người đã đến trước cổng sắt bên ngoài căn biệt thự.

Lưu Huy lấy từ cốp sau phần đồ ăn dành cho hai người, khởi động thiết bị báo động sau đó giao chìa khóa xe cho Tây Tư Diên bảo quản. Cổng lớn biệt thự bỗng nhiên mở ra một cái khe, một giọng đàn ông trung khí mười phần vọng ra từ bên trong: "Các anh là ai, chỗ chúng tôi không có gì ăn đâu."

"Chúng tôi muốn ở nhờ một đêm, lúc trước chúng tôi đã gặp bạn của anh, cô ấy đã đồng ý!" Lưu Huy ôn hòa hô lên, còn lộ ra nụ cười được Khỉ Ốm dán cho cái bảng hiệu ngu ngốc dễ lừa.

Người bên trong nửa tin nửa ngờ mở cửa ra, để lộ khuôn mặt hai tên đàn ông ngoài ba mươi tuổi, cô gái và cậu bé lúc trước cũng tới, sau lưng họ còn có thêm một tên đàn ông khác.

Bọn họ cách song sắt trò chuyện một hồi, chỉ chốc lát sau toàn thể đồng ý cho đám Lưu Huy tiến vào ở nhờ. Tiêu Tê khoanh hai tay trước ngực đứng ở vòng ngoài cùng, vẻ mặt có chút vi diệu, hắn để ý thấy gã đàn ông phía sau nhíu mày với cô gái, bàn tay giả vờ vòng ra sau lưng ra dấu, vẻ mặt cô gái cứng đờ không nói gì.

Ba tên đàn ông và một cô gái trẻ tuổi, một đứa trẻ chậm phát triển, tổ hợp này thật sự có chút kì quái, nhưng tận thế chuyện kì lạ nào mà không xảy ra, không ai sẽ bình luận về chuyện như thế này. Trong biệt thự rất lớn, cậu bé ngốc nghếch chạy vào phòng của mình, sau đó cô gái cũng biến mất, chỉ còn gã đàn ông vừa từ bên ngoài về dắt bọn họ lên tầng sắp xếp chỗ ở cho họ.

"Hơi nhiều bụi một chút, năm người chúng tôi chủ yếu hoạt động dưới tầng một, rất ít khi sử dụng tầng hai." Gã đàn ông giới thiệu, "Mọi người dọn dẹp xong xuống cùng ăn bữa cơm nhé?"

Lưu Huy gật gật đầu, lại hàn huyên hai tiếng gã cuối cùng cũng đi, hắn đặt ba lô xuống đất, "Được rồi, tầng hai chỉ có bốn phòng, chúng ta lại có năm người chia thế nào đây?"

"Chỉ cần có một tia cơ hội tôi cũng không ngủ với cậu đâu!" Khỉ Ốm tức khắc tỏ thái độ: "Mi ngủ khò khè đến con trâu cũng phải điên."

"..." Lưu Huy thưởng cho Khỉ Ốm một cái đá lông nheo, "Được thôi, vậy thì Khỉ Ốm và Tây Tư Diên một phòng..."

"Tôi." Hứa Uy Nhuy yếu ớt giơ tay, "Tôi sợ ngủ một mình." Lưu Huy ừ một tiếng, không hề do dự mà đổi giọng, "Vậy cậu và Tiêu Tê ngủ ——" "Tôi và Tiêu Tê một phòng." Tây Tư Diên cắt ngang hắn trong nháy mắt, "Lát nữa chúng ta sẽ quét dọn mỗi phòng một lần, Hứa Diệp Tử nếu cậu sợ thì có thể khóa cửa trong lúc ngủ, có việc thì cứ lớn tiếng gọi, chúng tôi nghe được."

Hứa Uy Nhuy nhìn quá còn có dị nghị nhưng lại không lên tiếng phản bác, Tiêu Tê cùng Tây Tư Diên đồng thời chọn một phòng, sau khi vào hắn cười hề hề, "Cậu sợ nửa đêm tôi dùng súng bắn chết cậu ta hả?"

Tây Tư Diên cho hắn một ánh mắt ám chỉ anh là cái đồ ngốc rồi mở cửa sổ ra, khom lưng mang tất cả chăn đệm trong phòng ra ban công giũ bụi sau đó phơi lên.

Sau khi tất cả mọi người thu dọn xong thì xuống lầu tập hợp, năm người kia đều ngồi về một phía sau cái bàn ăn dài, trên mặt bàn còn bày đối xứng mấy chân nến bằng bạc, chỉ là sáp nến cũng cháy gần hết, dầu sáp ố vàng rơi lên khăn trải bàn tự dưng hiển lộ ra một loại cảnh sắc suy tàn chán nản trong lòng.

Cô gái từ trong phòng bếp bưng ra một cái bát tô, bên trong nấu thưa thớt mấy cây rau dại cùng một ít đồ vật không rõ. Mấy người Lưu Huy ngồi xuống một bên khác của bàn dài, Khỉ Ốm lấy bữa tối từ trong ba lô ra, nói dễ nghe thế thôi chứ thực ra là lấy nước suối và bảy gói bánh quy nén trên đường tìm được, còn có ba hộp thịt bò.

Lưu Huy lấy hai gói bánh và một hộp thịt bò mang sang đưa cho ba gã đàn ông, nói là phí ở nhờ, khóe miệng gã đàn ông co giật như muốn cười nhưng phải kìm nén, qua loa nói sao mà được nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm bánh bích quy không chớp một cái, rất có tư thế nếu Lưu Huy mà dám lấy về thì sẽ sống mái với nhau ngay.

Chờ Lưu Huy vừa đi, bọn họ lập tức mở gói bánh, lấy dao cạy đồ hộp, đôi mắt gấp đến mức nhìn chằm chằm. Khỉ Ốm khó khăn nuốt xuống miếng bánh nghẹn ứ trong cổ, nhìn vẻ mặt đám người đối diện như đang thưởng thức sơn hào hải vị, trong nháy mắt gã cảm thấy đồ ăn trong miệng mình thực ra cũng không khó ăn như vậy.

Tiêu Tê ngồi bên cạnh Tây Tư Diên, cắn từng miếng đồ ăn nhỏ, đôi mắt như chim ưng thu hết nhất cử nhất động của năm người đối diện vào trong mắt, ba gã đàn ông và cô gái ăn hết hơn nửa bánh quy, đồ hộp cô gái được ăn một chút nhưng cậu bé không ăn miếng nào, cậu ngồi trên ghế đung đưa chân, không hề bất bình khi bị đối xử bất công, có lẽ chính cậu cũng không nhận ra được điều này, cũng bởi vì chị gái được ăn no mà cho mình thêm nửa bát rau dại cháy khét mà vui mừng.

Cô gái được ăn thịt, vẻ mặt ung dung, vốn là tú lệ nay trên mặt lại càng có hào quang, gã đàn ông cách gần nhất ôm lấy hông của cô, thì thầm bên tai cô hai câu, hai gã khác cũng dồn dập phụ họa, gã ngồi giữa thì thọc tay xuống dưới bàn như đang sờ soạng đùi cô gái.

Chương 10: Chị em

"Mọi người không ai để ý hả?!" Khỉ Ốm giật mình la toáng lên, "Lúc cô chị thu dọn chén bát, ba gã khốn nạn kia lần lượt nhéo mông cô nàng, chính xác trăm phần trăm luôn, tôi tận mắt nhìn thấy."

"Cộng thê? Quá kích thích..." Hứa Uy Nhuy ngồi ở trên giường của mình nhìn hai tay Tây Tư Diên đang linh hoạt xáo bài nhẹ nhàng như cánh bướm. Suốt dọc đường đi Lưu Huy đã đánh mất một bộ tú lơ khơ và một bộ mạt chược thó từ khu bảo tồn Bắc An, hắn tiếc đến xanh ruột, bây giờ vất vả lắm mới tìm thấy hai bộ trong ngăn kéo, lại thấy Tây Tư Diên ngồi đó thành thục xáo bài, "Đừng khoe khoang kỹ xảo nữa! Mau chia bài đi!!"

"Ha ha." Trước trận chiến Tiêu Tê đã chủ động nói rõ mình đánh bài kém xin lui trước, lúc này hắn thản nhiên ngồi trên ghế sa lông uống trà bích loa xuân cũ vừa tìm được trong bếp, nghe vậy cười nói: "Anh Huy, cậu không động lòng chút nào sao?"

"Động lòng cái gì?" Lưu Huy toàn tâm toàn ý nhìn chằm chằm lá bài, không còn đầu óc đâu trả lời chuyện khác, Tiêu Tê đến gần chút, dùng cái giọng trầm khàn dụ người đặc trưng của mình thầm thì: "Cô gái xinh đẹp kia ấy."

"Chao ôi ——" Lưu Huy liều mạng nhún vai phất tay, thoát khỏi Tiêu Tê – kẻ đang khiến mình nổi da gà, "Cách xa tôi ra, đàn bà với không đàn bà gì, đừng chê cười, anh đây vừa bị phụ nữ tổn thương không muốn yêu đương gì nữa."

Khỉ Ốm ném ra một bộ 456, khinh thường giơ ngón tay giữa lên: "Vì cái con Trần Huỳnh Huỳnh dâm đãng kia mà ông định độc thân cả đời sao?" "Ai nói để cậu yêu đương với cô ấy đâu." Tiêu Tê ngồi vào trên giường, bả vai tựa lên người Tây Tư Diên, hắn dùng ngón tay khẽ khều rồi nhéo cắm Lưu Huy, "Bèo nước gặp nhau, làm một nháy không phải là xong rồi sao?"

Mấy ngày nay Lưu Huy không cạo râu, chọc cấn tay vô cùng, hắn bị Tiêu Tê đùa dai đến mức chửi nhau cũng xuất khẩu thành thơ, giả bộ bực mình nói: "Đi chết đi!" Khỉ Ốm và Tiêu Tê cấu kết với nhau làm việc xấu, cùng nhìn nhau nở nụ cười khuyến khích: "Cô gái kia có vẻ cũng không phải là kiểu người coi trọng trinh tiết, nếu cậu muốn thì cứ cầm theo một thanh sô cô la, dỗ dành một chút có khi lại thành công đấy!"

"Anh còn biết xem tướng cơ đấy? Sao tôi lại cảm thấy cô ấy ngây thơ nhỉ." Lưu Huy tận lực nói sang chuyện khác, nhưng đáng tiếc hiệu quả là số không, Tiêu Tê vẫn giữ vững tâm tư không hề bị lay động: "Có biết tại sao cô gái kia lại được ăn nhiều đồ hộp không, cũng bởi vì ba gã kia nói ăn nhiều thịt chút thì khi sờ lên mới mềm."

"Hả?" Hứa Uy Nhuy trợn to hai mắt, "Sao anh biết?"

"Nói to thế mà các cậu không nghe thấy à?" Tiêu Tê nhìn những người khác thi nhau lắc đầu, "Hầy, chắc là do tôi ngồi gần họ nhất, hơn nữa cô nàng cũng không phải người tốt lành gì, ban đầu cô nàng đồng ý cho chúng ta vào chắc là có ý định cướp đồ, nhưng không ngờ chúng ta có súng, cô ta sợ hãi, đúng là cái đồ đê tiện có tà tâm nhưng không có gan làm tặc, nếu ngủ với nhau thật thì cũng vô ích thôi."

Lưu Huy bốc bài rồi gõ gõ bàn, nghiêm túc nói: "Được, mấy ông ai thích đi thì đi, còn chọc tôi nữa là tôi đấm đấy!" Tiêu Tê tắt đài, vô vị cọ cọ cằm lên vai Tây Tư Diên, đèn dầu tỏa ra thứ ánh sáng tù mù chập chờn, đôi mắt lung linh xanh biếc của Tây Tư Diên chuyển tới trên gò má Tiêu Tê, dùng ánh mắt phác hoạ theo đường cong nhu hòa ấy, Tiêu Tê thấy anh mãi không ra bài thì tò mò liếc nhìn anh một cái.

"Cậu lấy hai chặn hắn là thắng ván này." Tiêu Tê vừa nói vừa trực tiếp rút con hai bích từ trong tay Tây Tư Diên quăng lên bàn, không ngoài dự đoán, Tây Tư Diên lập tức bị Khỉ Ốm chéo cánh nổ bay, thua sạch vốn liếng.

Mọi người nhân lúc sáng trăng hưng phấn đánh được năm ván bài đầy vui vẻ, bỗng nhiên tiếng khóc của bé trai hòa cùng tiếng kếu gào của Lưu Huy từ xa xa truyền đến, Khỉ Ốm nhân cơ hội vứt ngay xấp bài móm của mình xuống, đi tới ban công tò mò hỏi: "Tình huống gì đây?"

Lưu Huy lườm một cái, cũng ra ban công thì thấy ngay bóng dáng bé trai lúc ẩn lúc hiện đang ôm đầu né đòn chỗ hòn giả sơn, có lẽ cô gái kia sợ người khác nghe thấy nên vội vàng che miệng nó lại, rồi ôm lấy eo cậu bé trốn ra sau hòn non bộ.

"Cô này đúng là một con đ**, chỉ biết bắt nạt em trai mình, ông đây muốn xuống đánh cô ta một trận!" Khỉ Ốm sắn tay áo muốn xuống tầng tẩn cô gái một trận nhưng lại bị Lưu Huy túm eo lôi vào trong phòng ngủ, "Anh Khỉ của tôi ơi, anh cứ an tâm nghỉ ngơi đi, việc này giao cho tôi nhé, okay?"

"Đ** okay gì hết, mi buông ông đây ra!"

Tiêu Tê lấy súng rồi kiểm tra băng đạn, dẫn đầu chỉ về hướng bên ngoài với hai người còn lại, Hứa Uy Nhuy lập tức nói: "Tôi ở lại giúp mọi người canh chừng!"

"Ừm." Tây Tư Diên đáp lại rồi song song ra ngoài với Tiêu Tê, Lưu Huy ở phòng bên thô bạo động viên Khỉ Ốm xong cũng cùng đi.

Cô gái vẫn ở chỗ cũ không rời đi, em trai cô ngã trên mặt đất hai tay ôm lấy đầu, cô gái ngồi xổm trên đấy đang dùng tay nhéo eo đứa trẻ, "Mày là cái thứ đòi mạng, đồ ngu si! Đều vì mày hết, đều tại mày!"

Đứa trẻ chỉ biết im lặng rơi lệ, trên lưng đều là dấu vết bị đánh đập nhìn không rõ, Lưu Huy chạy mau hai bước đoạt lấy đứa trẻ từ trong tay cô gái, "Đừng đánh, không phải nó là em ruột của cô sao?"

Cô gái lộ ra vẻ hoang mang, sau khi nhìn thấy người đến là ba người họ thì dần bình tĩnh lại, ngón tay cô cuốn lấy một lọn tóc mai, cô đứng dậy ném cho Lưu Huy một ánh mắt quyến rũ, "Là em ruột tôi đấy, các anh xen vào lúc tôi dạy dỗ nó là ý gì?"

Tây Tư Diên đứng gần xốc lên vạt áo đứa trẻ, kiểm tra mấy bộ phận quan trọng, anh nhẹ giọng dò hỏi đứa trẻ có đau không, chờ khi Tây Tư Diên lắc đầu một cái biểu thị bé trai không có gì đáng ngại lúc này Lưu Huy mới chuyển ánh nhìn về phía cô gái còn đang lúng túng.

"Cô tên gì?"

"Hả?" Cô nàng dừng một chút, "Lâm Yên."

"Vậy em trai cô tên gì?"

Cõi lòng Lâm Yên tràn đầy ác ý mà cười rộ lên, nghe đứa bé cứ ậm ừ mãi không nói ra được tên mình lúc này cô mới tiếp tục: "Nó tên là Lâm Hổ."

"Lâm Hổ." Lưu Huy vuốt tóc Lâm Hổ, nhẹ nhàng nói: "Em có đồng ý đi chơi với anh trai này một lúc không? Anh muốn nói chuyện với chị gái em."

Bé trai được Lưu Huy ôm vào trong lòng ngừng tiếng khóc, trừng đôi hạnh nhân lên nhìn về phía Tây Tư Diên với đôi mắt xanh biếc, dưới ánh trăng ngũ quan góc cạnh của anh để lộ ra vẻ vừa đẹp trai lại vừa lạnh lùng vô tình.

Lâm Hổ bị doạ đến mức sống chết lắc đầu, hai tay vững vàng níu lấy quần áo của Lưu Huy.

Tây Tư Diên: "..."

Lưu Huy không thể làm gì khác hơn là cầu cứu Tiêu Tê nãy giờ vẫn khoanh tay đứng gần đó ngắm phong cảnh, người sau bất đắc dĩ lấy từ trong túi ra một cái kẹo sữa, nửa ngồi nửa quỳ vẫy tay với Lâm Hổ, khuôn mặt hắn cười đến cong vút ngoan ngoãn được lòng người, bé trai ngay lập tức chạy bổ vào trong lòng hắn. Lưu Huy thở phào nhẹ nhõm, quay người hỏi Lâm Yên: "Đừng diễn nữa, có chuyện gì cô cứ việc nói thẳng đi."

Tây Tư Diên liếc mắt nhìn hai người kia một cái, sau đó lại nhìn Tiêu Tê vừa ghét bỏ đứa nhỏ bẩn nhưng lại không tránh nó lại gần thân thiết, anh hơi do dự cuối cùng lựa chọn đi dạo một mình trong hành lang kiểu Trung Quốc cổ ở sân trước.

Tiêu Tê cứ như đang chọc chó mà giơ kẹo sữa lên trên cao, Lâm Hổ chơi với hắn không cách nào với đến được chỉ có thể xoay quanh hắn. Xoay được hai vòng lại thấy ở phía bên kia Lâm Yên trực tiếp quỳ xuống trước mặt Lưu Huy, Lưu Huy sợ hãi vội vàng đỡ cô dậy. Ngẫm lại cũng phải thôi, một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp sao có thể bằng lòng để cho ba gã đàn ông trung niên đùa giỡn? Lâm Yên thoạt nhìn cũng không phải là người có tính cách mềm yếu, có thể chịu đựng có lẽ cũng vì suy nghĩ cho em trai ngốc nghếch của mình.

Cô cố ý hành hung em trai trước mặt mọi người, thật ra là hy vọng mọi người động lòng trắc ẩn đưa em trai cô đi, hành động ngu ngốc như vậy Lưu Huy vẫn có thể đoán được. Những gì Lâm Yên nói cũng không nằm ngoài dự đoán, ba gã đàn ông kia là nhân viên trang trí suối giả nhà cô thuê đến, ngày tận thế ấy từ quản gia đến bảo mẫu không một ai thoát được, vệ sĩ vì bảo vệ chị em cô, giúp đỡ xử lý zombie đã chết không may bị phơi nhiễm, cuối cùng bỏ nhà ra đi quyết định tự vẫn.

Nhưng ba gã công nhân sống sót này lại mang đến cho cô sự giày vò và những ác mộng vô tận, Lâm Yên sốt cao vừa khỏi đã bị chúng trói lại trên giường thay nhau cưỡng hiếp, em trai cô ở bên ngoài kêu khóc gọi chị gái cũng bị chúng đánh đập, qua mấy ngày mấy gã đàn ông nhận ra Lâm Yên dẫn theo Lâm Hổ căn bản không có cách nào trốn đi được nên buông lỏng cảnh giác, còn đưa ra điều kiện chúng ra ngoài tìm thức ăn nuôi sống hai chị em nhưng Lâm Yên phải phụ trách nhiệm vụ làm thú vui cho chúng.

Lưu Huy hỏi: "Sao cô không nói trực tiếp với chúng tôi?"

Lâm Yên cười khổ một tiếng, "Trước đây cũng có vài nhóm người đi qua nơi này, tôi đã từng cầu xin nhưng phần lớn đều từ chối, có một đội còn nói cho những gã kia, thậm chí còn có người đồng ý để lừa gạt thân thể tôi, sang ngày thứ hai thì chạy mất."

"Cho nên cô mới nghĩ ra một biện pháp ngu ngốc nhu vậy?" Lưu Huy buồn cười, "Cô có nghĩ dù cho thành công thì khả năng lớn nhất chính là chúng tôi chỉ có thể đưa em trai cô đi không?"

"Đúng thế, tôi chỉ xin các anh hãy đưa em trai tôi đi." Lâm Yên thành khẩn nói, "Về phần tôi... Tôi quá sợ, mấy tháng qua tôi đã nghĩ rất rõ ràng, thật ra tôi vẫn luôn không chạy trốn không chỉ vì lo lắng em trai ngốc nghếch sĩ bị liên lụy, cũng vì tôi sợ hãi cuộc sống bên ngoài..."

Lưu Huy thật sự cảm thấy được khó mà tin nổi, "Cô không đi cùng chúng tôi ư? Ngồi chen chúc một chút cũng được, chúng tôi có thể đưa hai người đến bệnh viện Sơn Loan, nơi đó sẽ che chở cho mọi người."

Lâm Yên vẫn lắc đầu. Tiêu Tê múc một vốc nước đọng từ hồ nhân tạo ở bên cạnh lau mặt cho Lâm Hổ, một lát sau hắn lại yên lặng trét bùn đất lên khuon mặt non mềm của Lâm Hổ, hắn liếc mắt nhìn cô gái với vẻ mặt ốm yếu suy nhược không chịu nổi nhưng vẫn không che được nét ẩn tình của một người phụ nữ, hắn lại nhớ cô có thể bảo vệ được người em trai xinh đẹp ngây ngốc của mình quả thật chẳng hề dễ dàng gì.

Lâm Yên mang theo Lâm Hổ đi rồi Lưu Huy kéo Tây Tư Diên cùng Tiêu Tê tại hồ cầu xin lâu đình khai một cái ngắn gọn hội nghị, Lâm Hổ bọn họ tuyệt đối có thể mang đi, vấn đề là Lâm Yên rốt cuộc là cái gì mạch não?

"Không nghe hiểu logic căn bản." Tây Tư Diên kết luận, "Cũng chỉ là lời nói một bên của cô gái, ai biết sự thực là tình huống thế nào."

"Không giống như là nói dối, vẻ mặt đó không giả vờ được." Lưu Huy vuốt râu mép trên cằm, "Nhưng tôi cũng đề nghị nếu cô ấy đồng ý thì chúng ta sẽ giúp cô ấy xử lý ba gã đàn ông kia, sau này hai chị em cô ấy và Lâm Hổ có thể tiếp tục sinh sống ở đây, nhưng cô ấy nói nếu ba gã kia chết rồi thì không còn ai ra ngoài đặt bẫy thú và hái rau dại nữa."

"Còn nói gì mà sẽ có những người khác đi qua nơi này, ba gã kia cũng không tệ như vậy??? Không có họ thì đã sớm chết đói???... Tôi nghĩ có khi đầu óc cô ấy cũng có vấn đề như em trai mình rồi, đây là hội chứng Stockholm hả?"

Tiêu Tê nháy mắt mấy cái, "Ặc —— có cần nói một tiếng cho Hứa Diệp Tử và Khỉ Ốm không?"

"Đừng!" Lưu Huy lập tức phủ quyết, "Cậu ta nóng tính, lúc nãy nếu không phải tôi mà là cậu ta nghe Lâm Yên khóc lóc kể lể có khi đã vung đao chém bay người rồi. Hứa Diệp Tử cũng không cần, cậu ta chỉ biết giở trò mèo, lúc thường nghe cậu ta ba hoa thì được, không có ý kiến mang tính chất xây dựng gì hết."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net