Truyen30h.Net

[ĐAM MỸ/HOÀN] Tử Thần Gõ Cửa Diêm Vương

Chương 31: Trưởng Thành

DevilsNTT

Nữ Thần bình minh mang đi màn đêm và núi Thánh chào đón một ngày mới.

Hôm nay là ngày trọng đại, cả núi Thánh đều bận rộn náo nhiệt —— Mỹ Thần Venus điện hạ - Một trong mười hai chủ thần Olympus, ngày hôm nay sẽ trải qua sinh nhật lần thứ 200, đồng thời cũng là lễ trưởng thành của cậu.

Ngoại trừ ba vị nữ thần vì kiêng kỵ mà không gặp, tất cả các vị thần trên núi Thánh đều đến Điện Mỹ Thần, tặng cho Venus một món quà sinh nhật phong phú. Hephaistos tặng một chiếc vòng tay bằng vàng do mình chế tạo, Hermes tặng một đôi giày bay, Ares tặng một thanh bảo kiếm, Dionysus tặng mấy chục bình rượu nho —— cảm ơn trời đất cuối cùng sau khi trưởng thành cũng có thể uống rượu, Venus vừa đến Olympus cũng nhận được rượu ngon do Thần rượu tặng, sau đó phát hiện trước khi trưởng thành căn bản là không thể khui, giống như tặng một thứ cô đơn lạnh lẽo...

Trải qua một ngày, Venus nhận quà tặng đến mỏi tay.

Ngay cả Minh Vương và Hải Hoàng cũng phái sứ giả đến chúc mừng. Tập thể Thần minh của hệ Minh phủ đều rất tự bế, gần như không giao tiếp với thần Olympus, Minh Vương Hades phái tử thần Thanatos đi xử lý. Chỉ thấy toàn thân vị sứ giả Minh giới kia bao phủ trong áo choàng đen rộng lớn, ngay cả mặt cũng che kín. Hắn vươn một bàn tay tái nhợt gầy dài từ trong áo choàng ra, bỏ lại một rương lễ vật rồi im lặng rời đi, từ đầu đến cuối không nói một câu, cứ như đến từ tương lai.

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh này, sứ giả Hải Hoàng phái tới thì có thế lực thanh danh to lớn, đưa tới ước chừng 100 xe châu báu, số lượng quá nhiều, làm cho chúng thần không khỏi cảm thán về sự giàu có của biển cả.

Cho dù kiến thức của Venus rộng rãi cũng bị Hải Hoàng hùng hồn làm hoảng sợ, Hải Hoàng tặng lễ vật so với toàn bộ núi Olympus cộng lại còn nhiều hơn...

Đây có thực sự là quà sinh nhật mà không phải sính lễ không? Venus đã khiếp sợ khi nghĩ.

Ở đây các vị thần khác cũng nghĩ như vậy. Phô trương như này, nhiều như này, thần thánh bình thường không kham nổi, đúng như gửi đồ kết hôn. Ngược lại, so với những lễ vật mà họ tỉ mỉ tặng, đúng là cát trong biển.

Venus cẩn thận hỏi: "Có phải là có chút ... Nhiều quá không?"

Cậu và vị Hải Hoàng bệ hạ kia chưa từng gặp mặt... Hình như lúc sinh ra đã nhìn thấy một lần? Nhưng cậu đã quên... Cho nên, cậu có tài đức gì mà nhận được lễ vật hào phóng như vậy từ Hoàng Đế hải dương?

Sứ giả biển hơi khom người, thần thái cung kính: "Ngài sinh ra ở biển khơi, đương nhiên Hải Hoàng bệ hạ coi trọng sinh nhật của ngài."

Ngụ ý, biển là nơi Venus đến và quay về, Olympus chỉ là tạm trú.

Thần Olympus nghe ra ý ngoài lời của sứ giả thì sắc mặt lần lượt biến đổi. Lòng bàn tay Hephaistos ngưng tụ ngọn lửa, Dionysus triệu hoán ra nho, Hermes biến ra gậy thần, Ares cầm kiếm... Chỉ cần sứ giả biển dám nói một câu muốn đưa Venus đi, bọn họ lập tức đuổi hắn ra khỏi Olympus.

Mặc dù không biết đêm nay Venus sẽ hoa rơi vào nhà nào, nhưng Venus nhất định là của Olympus! Đã đến đừng nghĩ đi, thế giới bên ngoài không thể mơ tưởng!

Chuyện Hải Hoàng định hôn ước với Venus từ 200 năm trước chỉ có Nữ Thần thời gian và Thần Vương Zeus biết. Với tiêu chuẩn đạo đức của Zeus thì đương nhiên sẽ không tuân thủ quy định: vợ anh em không thể ngủ, đã sớm quăng chuyện này lên chín tầng mây. Nữ Thần thời gian lại giữ kín như bưng, cho nên thần Olympus cũng không biết bọn họ còn đang tranh đoạt đêm đầu tiên của Venus thì Thần biển đã sớm trao vương miện của Hải Hậu cho Venus.

Nhưng ngay cả khi biết, họ cũng sẽ không nhường nhịn.

Thân là kho báu của Olympus, Venus không nghe thấy hàm nghĩa đặc biệt, cậu lịch sự nói: "Thay mặt tôi nói cảm ơn Hải Hoàng bệ hạ."

Sau phần tặng quà là lễ đăng quang. Venus nhắm mắt lại, hơi cúi người, Nữ Thần thời gian cởi vòng hoa hồng trắng vĩnh viễn không héo úa trên đầu cậu xuống, đội vương miện thuộc về vị Thần tình yêu và vẻ đẹp, thay trang phục càng thêm hoa lệ. Nữ Thần may mắn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cậu, chúc Venus có thể hòa nhập hoàn toàn với thần cách, trở thành chủ thần Olympus chân chính, có thần lực độc đáo phụ trách công tác.

Khi lông mi Venus khẽ run rẩy, lần nữa mở đôi mắt xanh biếc như bảo thạch, tất cả hô hấp của Thần minh đều chậm lại, cảm giác được từ trong ra ngoài trên người Venus có biến hoá.

Dung nhan cậu vẫn xinh đẹp như cũ, ánh mắt linh động, giống như cái gì cũng không thay đổi, nhưng là có thêm ý tứ câu người không nói nên lời. Một cái nhíu mày và một nụ cười đều khiến hô hấp tất cả thần minh ở đây không khỏi tăng lên, quá là kinh diễm, sau đó liền dâng lên lòng tham muốn cùng nhau triền miên, rơi vào vòng xoáy dục vọng.

Từ thuần khiết trở thành... dục vọng thuần túy.

Venus luôn hâm mộ Apollo sở hữu rất nhiều thần chức, kỳ thật bản thân cậu cũng không ít. Cậu sinh ra đã có năm loại thần chức, nhưng ở thời niên thiếu, thần lực của cậu không đủ, chỉ có thể đại biểu cho tình yêu và vẻ đẹp, sau khi trưởng thành và hoàn chỉnh hấp thu thần cách, thuộc tính của cậu mới coi như chân chính hoàn chỉnh.

Một trong mười hai vị thần chính của Olympus - Venus, sở hữu tình yêu, vẻ đẹp, đi biển, sinh sản và ... Ham muốn tình dục.

Khi cậu đã trưởng thành, cậu có thể tận hưởng đời sống tình dục.

Venus cảm thấy mình cũng không có gì thay đổi, nhưng đột nhiên trong đầu có thêm chút kiến thức.

...... Vâng, kiến thức tình dục.

Đó là tất cả, không có vấn đề gì lớn.

Venus cảm thấy không hề thay đổi, nhưng khi cậu ngước mắt đảo qua bốn phía, chỉ thấy trong mắt chúng thần toàn nóng bỏng điên cuồng, viết rất rõ ràng "Muốn cùng cậu lên giường".

Venus: "..."

Có vẻ như họ mới là những người có thay đổi.

Lễ đăng quang kết thúc, giai đoạn cuối cùng là khiêu vũ, Venus sẽ nhảy múa mở màn với một vị thần.

Lập tức Hermes, Dionysus, Ares ba vị thần minh đi về phía sàn nhảy, đề xuất lời mời đến Venus ở giữa sàn. Các vị thần khác thấy ba vị chủ thần đều đi qua, cũng không dám tranh đoạt với bọn họ.

Hephaistos là người đầu tiên bước ra, nhưng bước ra một bước thì nhận thấy cái chân què của mình, vẻ mặt của hắn ảm đạm, lặng lẽ rút chân trở lại.

Người què mà còn khiêu vũ, hắn đã đoán được là sẽ bị tất cả giễu cợt. Đây là điệu nhảy mở màn trưởng thành của Venus, hắn không thể mất mặt trước công chúng và làm hỏng vũ hội của Venus.

Apollo đứng tại chỗ có chút tiếc nuối. Đương nhiên hắn cũng không phải không động tâm với sắc đẹp của Venus, nhưng người chị Artemis sinh đôi của hắn rất ghét Mỹ Thần, luôn bắt hắn rời xa Venus, khiến Apollo mất đi rất nhiều cơ hội xun xoe, thắng lợi không lớn bằng Thần rượu, chiến Thần và Thần gian lận.

Thần mặt trời trời sinh kiêu ngạo, nếu thấy xác suất lớn bị từ chối thì ngay cả động tâm, cũng sẽ không bước ra bước này.

Điều này ngược lại trái với Thần lửa Hephaistos trời sinh tự ti, ngay cả động tâm, bước ra ngoài lại thu hồi tâm tư, không dám tiến lên.

Nhưng kết quả là như nhau, tất cả họ đều mất cơ hội nhảy mở màn. Apollo có chút đồng tình nhìn về phía Hephaistos, Thần mặt trời quang minh lỗi lạc chưa bao giờ trào phúng Thần lửa, chỉ cảm thấy hắn rất đáng thương.

Venus đứng ở giữa sàn nhảy, trơ mắt nhìn ba vị thần đi về phía mình.

Thần rượu Dionysus đi đến trước mặt cậu, ưu nhã quỳ một gối xuống, đưa tay ra với cậu: "Tiểu Venus, tôi có thể mời cậu khi lớn lên khiêu vũ một điệu không?"

Vị Thần lừa gạt Hermes đứng bên trái cậu, cầm gậy thần dí dỏm hành lễ kiểu quý ông: "Mỹ Thần điện hạ thân mến, tôi có vinh hạnh mời ngài khiêu vũ không?"

Chiến Thần Ares đứng bên phải, từ trước đến nay là người thẳng thắn, hắn tiếp cận Venus rất dứt khoát: "Venus, tôi muốn khiêu vũ với cậu."

Venus chớp mắt.

Mỹ nam u sầu, thiếu niên đẹp trai, thanh niên anh tuấn. Ba vị nam thần mỗi người một vẻ đều không hẹn mà cùng vươn tay ra với Venus, mời cậu khiêu vũ.

Một tay bóc nho cho cậu, một tay vì cậu biến ra ảo thuật, một tay dạy cậu cầm kiếm.

Thật đúng là... Khó để lựa chọn.

Ở một phía khác, Hephaistos nhìn bóng lưng Venus được ba nam thần vây quanh, vừa mất mát vừa ảo não cúi đầu, trầm mặc nhìn chằm chằm mũi chân mình.

Bởi vì sự hèn nhát của mình, thậm chí không nằm trong danh sách lựa chọn.

Hắn vĩnh viễn là nhân vật bên rìa, làm sao xứng đôi với thần minh rực rỡ tỏa hào quang chính giữa như Venus.

Toàn cung đều tò mò rốt cuộc Venus sẽ chọn vị thần nào, điều này còn có nghĩa là rất có thể Mỹ Thần sẽ cùng vị thần kia trải qua một đêm tuyệt đẹp.

"Điệu nhảy đầu tiên, tôi chọn -" Giọng nói mềm mại của Venus vang lên trong cung điện.

Các vị thần nín thở chờ đợi.

"Tôi sẽ chọn người bạn thân nhất của tôi, Hephaistos."

Toàn cung xôn xao, tầm mắt đều đáp lên người Hephaistos đang ở trong góc, khiến hắn hưởng thụ một phen đãi ngộ được vạn người chú ý.

Apollo: ". . ."

Sắc mặt ba vị trong sân khác nhau, nhưng hiển nhiên đều không vui vẻ. Thần rượu và Thần lừa gạt rất nhanh đã thu liễm tốt biểu tình của mình. Ghen tị và không thể tin nổi đều sắp viết lên mặt chiến Thần.

Chúng thần thì thầm: "Thế mà Mỹ Thần điện hạ không chọn ai, chủ động mời Thần lửa?"

"Thật sự Mỹ Thần điện hạ sẽ không coi trọng hắn đấy chứ?"

"Không ổn, hoa hồng trắng mà tất cả các vị thần trên núi Thánh đều muốn hái lại yêu Hephaistos? Đúng là hoa hồng cắm bãi cứt trâu."

......

Hephaistos ngỡ ngàng ngẩng đầu lên, nghi ngờ mình nghe nhầm.

Nhưng hắn thấy Venus quay lại rồi đi đến chỗ hắn.

Không chỉ nghe nhầm mà còn xuất hiện ảo giác.

Venus đến trước mặt hắn mỉm cười với Hephaistos, "Hephaistos, anh có muốn khiêu vũ với tôi không?"

Thật ra thì người nào Venus cũng không muốn chọn, điệu nhảy mở đầu quan trọng, người cậu muốn khiêu vũ là Adonis.

Nhưng Adonis không ở trên núi, vậy thì chọn Hephaistos.

Hephaistos không quá được hoan nghênh
trên núi Thánh, có rất ít bạn bè, luôn ở một mình trong bóng tối và trong góc, Venus muốn kéo hắn ra ánh đèn sân khấu để mọi người biết rằng Hephaistos cũng rất xuất sắc.

Hephaistos sửng sốt một lúc lâu trước khi lấy lại tinh thần.

Muốn, làm sao mà không muốn chứ?

Nhưng...

Ngay cả đi bộ hắn cũng không thuận lợi, sao dám khiêu vũ ở trước mặt mọi người.

Dung nhan của hắn xấu xí như vậy, làm sao có thể đẹp mặt dưới ánh đèn sân khấu.

Hephaistos né tránh ánh mắt, không dám nhận tay Venus.

"Không được, tôi, tôi không biết khiêu vũ."

"Tôi có thể dạy anh, không sao, rất đơn giản." Đã từng ở một chỗ hát, nhảy múa với Adonis, Venus đã tìm Nữ Thần Muse để học ca hát và nhảy múa, dạy Thần lửa là thừa sức.

Hephaistos vẫn hoảng loạn: "Không, tôi... Tôi không thể."

Bỗng nhiên Venus hiểu ra. Sự tự ti của Hephaistos đã ăn sâu, tùy tiện kéo hắn ra trước mắt công chúng, hiệu quả sẽ đi ngược lại.

"Anh còn mang mặt nạ không?" Venus thì thầm.

Hephaistos ngẩn ra, nhớ lại mặt nạ hoàng kim che một nửa khuôn mặt của mình khi hắn đi dạo với Venus.

Hắn gật đầu. Mặt nạ có thể cung cấp cho hắn một cảm giác an toàn, vì vậy hắn luôn mang theo bên mình. Nhưng hắn không đeo nó nhiều, bởi vì đeo cũng không ai quan tâm.

"Vậy thì tốt rồi." Venus xoay người, đôi mắt xinh đẹp đảo qua khách mời một vòng, cao giọng nói, "Các vị, đột nhiên tôi muốn đổi vũ hội thành vũ hội hoá trang, tất cả thần đều đeo mặt nạ. Không biết ý của các vị như thế nào?"

Còn có thể như thế nào? Mỹ Thần lên tiếng, chỉ có thể bị mê hoặc đến thần hồn điên đảo đáp ứng đầy miệng.

Vì vậy, năm phút sau, tất cả các vị thần đều đeo mặt nạ.

Venus cười nói, "Bây giờ tôi có thể mời anh khiêu vũ không? Hephaistos."

Hephaistos bị mặt nạ che một nửa, đôi mắt dưới mặt nạ chua xót.

Đâu chỉ khiêu vũ, sợ là muốn hắn làm cái gì cũng được.

Venus cố ý chọn một điệu nhảy nhẹ nhàng và chậm rãi để các bước nhảy không đặc biệt vội vàng, để cho Hephaistos theo kịp nhịp điệu. Thậm chí bước chân lảo đảo của hắn có thể bắt được nhịp, như vậy sẽ không biểu hiện ra khuyết tật quá rõ ràng, Venus chọn nhạc rất là để tâm.

Đám Thần minh kinh ngạc phát hiện, Thần lửa chỉ lộ ra nửa khuôn mặt lại có tướng mạo tuấn tú như vậy, con ngươi màu đỏ vì gương mặt kia tăng thêm vài phần mị hoặc xinh đẹp, dưới sự đối lập của Venus thịnh thế mỹ nhân cũng không bị áp chế.

Mà đôi mắt đỏ nhìn vào đáy mắt Venus là thâm tình, là thứ mà tất cả các vị thần trên núi Olympus đều chưa từng có.

Cái đó được gọi là tình yêu. Đó là những thứ mỗi ngày các vị thần Olympus treo trên miệng của họ và cũng không bao giờ có.

Họ khiêu vũ trên sàn nhảy, nhìn rất hợp.

Họ là những người chói mắt nhất tối nay.

Cả một buổi tối, Venus trao đổi không ít bạn nhảy, cùng Dionysus, Hermes, Ares, thậm chí cả cựu mỹ nam Apollo đẹp nhất được núi Thánh công nhận cũng khiêu vũ, nhưng đều không còn gây chấn động như Venus mang đến khi nhảy múa cùng Thần lửa Hephaistos.

Thế giới này điên rồi!

"...... Cảm ơn vì tối nay, Venus." Sau khi vũ hội kết thúc, Hephaistos rời khỏi Điện Mỹ Thần, cảm ơn Venus.

Hắn là người cuối cùng rời đi, cửa ra vào chỉ còn hai người bọn họ.

"Cảm ơn tôi làm gì? Anh là bạn thân nhất của tôi." Venus vẫy tay, đôi mắt cười cong cong, "Về ngủ sớm một chút, chúc ngủ ngon."

"Chúc ngủ ngon." Hephaistos nhìn bóng lưng của cậu, cho đến khi cánh cửa cung điện đóng lại, cười khổ tháo mặt nạ ra.

Hắn nhìn mặt nạ trong tay một lúc lâu rồi lẩm bẩm: "Nhưng tôi không muốn chỉ là một người bạn, Venus à."

Venus và Hephaistos nói chúc ngủ ngon nhưng cậu không trở về phòng ngủ. Cậu trèo qua cửa sổ, vòng qua chỗ lính canh, lặn xuống đáy sông lần nữa.

Vào một ngày quan trọng như vậy, làm sao cậu có thể không nhìn thấy Adonis? Tối nay cậu vẫn mong chờ vũ hội kết thúc nhanh chóng, chỉ sợ lề mề quá muộn sang ngày hôm nay. Sẽ rất tiếc nếu Adonis bỏ lỡ buổi lễ trưởng thành của cậu.

Thật ra cậu đã trưởng thành, có thể quang minh chính đại đi đường núi xuống núi. Nhưng hôm nay đã quá muộn, Adonis là người mà cậu muốn bảo vệ, làm như vậy quá bất tiện.

......

Venus chui ra khỏi nước biển, chỉ thấy bóng đêm bao trùm xung quanh, bầu trời mưa lớn, ngay cả mặt biển cũng có sóng to dữ dội. Cậu vừa mới ló đầu mà đã bị nước mưa đổ ập xuống.

Hôm nay không phải là một ngày đẹp trời.

Thời gian cũng không còn sớm, tầm khoảng mười một giờ đêm, là một đêm mưa to sấm chớp.

Loại thời tiết này để cho Adonis đi ra đón cậu cũng kỳ lạ, dù sao cậu biết nhà Adonis ở đâu nên cũng không thổi ốc biển, trực tiếp chạy về phía nhà cây.

Bởi vì tâm trạng muốn gặp Adonis quá gấp gáp nên Venus cũng không quan tâm đến việc thi triển phép tránh mưa. Đội mưa chạy vào trong rừng, leo lên thang dây.

Cửa nhà trên cây không khóa, cửa sổ không có một chút ánh sáng.

Chẳng lẽ đã ngủ rồi sao?

Venus trèo lên cây, đẩy cửa ra gọi, "Adonis!"

Trong phòng tối đen như mực, một ngọn đèn thắp sáng cũng không có, giường xếp gọn gàng, không có dấu vết của người ở.

Tâm trạng Poseidon rất không tốt, muốn hủy thiên diệt địa loại không tốt này.

Nhưng bây giờ anh vẫn phải ở đây bảo vệ thế giới dưới đáy biển.

Hôm nay là một ngày rất quan trọng. Theo kế hoạch ban đầu, đáng lẽ ban ngày anh sẽ đích thân mang 100 sính lễ lên Olympus, đưa Venus trở lại đáy biển, trở thành Hải Hậu của anh.

Anh sẽ nói với Venus rằng anh là Adonis để Venus chấp nhận danh tính mới của anh. Họ sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc dưới đáy biển với nhau.

Nhưng bây giờ kế hoạch đã bị phá vỡ hoàn toàn.

Cách đây không lâu, Poseidon phát hiện ra sự hung dữ khác thường của biển và dường như nó đang đưa ra cảnh báo. Nhưng mấy ngày đó, anh và Venus đang ở cùng nhau, tâm tình rất tốt, theo lý thuyết hẳn là biển khơi phải ôn hòa bình tĩnh.

Biển khơi nằm ngoài tầm kiểm soát của anh.

Đây là một vấn đề nghiêm trọng.

Lúc đầu Poseidon nghĩ rằng Zeus đang giở trò, dù sao từ trước đến nay ba anh em bọn họ bằng mặt không bằng lòng. Mặt bên ngoài mỗi người đều cai quản biển, đất, lấy bầu trời làm chính, trên thực tế thì Poseidon nào có thể khuất phục tính tình của người khác, đã sớm muốn soán ngôi Zeus muốn hại mình, Zeus cũng muốn lật đổ hai anh trai, thống nhất ba cõi. Hades không muốn tham gia đấu tranh, nhưng Zeus muốn có Hades trong các vị thần, thế nên tạm thời thống nhất mặt trận với Poseidon.

Dưới cục diện này, có người phỏng đoán anh em nhà mình giở trò quỷ là quá bình thường. Nhưng Poseidon nghiêm túc suy nghĩ thì cảm thấy chỉ dựa vào đầu óc chứa tình nhân của Zeus, rất khó duỗi tay dài như thế, làm mưa làm gió trong địa phận của anh.

Poseidon điều tra cẩn thận hơn rồi tìm thấy một vấn đề lớn.

Hệ thần Bắc Âu bên cạnh đang đánh nhau.

Cũng không phải giao chiến với hệ Thần Hy Lạp, nhưng trận chiến nội đấu của bọn họ làm ra rất lớn, gần như là muốn phá hủy tiết tấu. Poseidon quan sát nhiều ngày, nếu mặc kệ, những vị thần Bắc Âu này đều sẽ ngã xuống. Ở đời sau thì cuộc chiến tranh này rất nổi danh, được xưng là Hoàng Hôn Chư Thần —— Đúng là Thần của hệ này chết hết trong trận chiến của kiếp này.

Tất nhiên, kết quả thảm khốc như vậy vẫn chưa xảy ra, nhưng Poseidon đã có thể dự đoán được.

Theo lý thuyết, thành viên hệ Thần khác chém giết lẫn nhau cũng không liên quan đến hệ Thần Hy Lạp bọn họ. Nhưng Hoàng Hôn Chư Thần có một hậu quả vô cùng thảm thiết —— Gần như Thần minh Bắc Âu ngã xuống không còn, thế giới cũng bị hủy diệt, toàn bộ thế giới đều chìm xuống đáy biển.

Hy Lạp cũng nằm trong phạm vi thế giới.

Vậy thì còn gì nữa?

Đa phần Thần minh bất tử bất diệt, rất ít hệ thần xuất hiện loại tai hoạ hủy diệt này. Một khi nó xuất hiện, sự hủy diệt của thế giới là một kết thúc không thể tránh khỏi. Nhưng địa bàn của bọn họ bị hủy thì không sao, những nơi khác trên thế giới vẫn còn có thần minh của họ đang bảo vệ. Thường thường vào loại thời điểm này, các đại thần của hệ thần minh sẽ bận rộn, cũng không phải là cứu vớt cái tình trạng diệt vong, mà là cam đoan khu vực mình bảo vệ không bị ảnh hưởng.

Poseidon là một vị Thần biển của Hy Lạp và không thể kiểm soát nước biển bên ngoài vùng Hy Lạp. Nếu nước biển Bắc Âu bị ngập lụt, thậm chí anh không thể kiểm soát nước biển trong khu vực của mình. Nếu anh không làm gì, nước biển Bắc Âu sẽ nhấn chìm các thành phố Hy Lạp, cuối cùng là nhấn chìm núi Olympus, và tiêu diệt hệ Thần Hy Lạp.

Cách thức diệt vong của hệ Thần Bắc Âu là bị nước biển nhấn chìm, vùng biển Hy Lạp cũng đứng mũi chịu sào ảnh hưởng nặng nề nhất. Nước biển không kiểm soát được cũng rất nguy hiểm đối với Poseidon, những cơn bão không thể khống chế, nơi an toàn nhất sẽ biến thành nơi nguy hiểm nhất.

Biển khơi đã trở thành một khu vực có nguy cơ cao, nếu Poseidon không kịp thời kiểm soát tuyến phòng thủ đầu tiên, đất cũng sẽ gặp tai họa, ngược lại núi Olympus cao là an toàn nhất.

Vì lợi ích an toàn của Venus nên anh không thể đưa cậu trở về biển trong một thời gian ngắn.

Cũng không trách tâm tình Poseidon kém đến cực điểm.

Nếu như trước kia anh nhàm chán, dứt khoát để cho thế giới hủy diệt đi. Nhưng hiện tại thật vất vả anh mới tìm được đối tượng hứng thú, trăm cay ngàn đắng đợi đến khi em ấy trưởng thành, còn chưa nếm qua hương vị, cứ chết như vậy thì ai cam tâm đây?

Poseidon đã sớm truyền thông báo cho Zeus và Hades. Dù sao chuyện liên quan đến sinh tử tồn vong, ân oán nhiều hơn nữa, dã tâm lớn hơn nữa thì cũng phải phân rõ nặng nhẹ.

Nhưng rõ ràng Zeus không thể phân biệt được. Mấy năm nay đầu óc hắn ta chỉ ngâm mình trong đàn ông phụ nữ, ngâm đến choáng váng, hoàn toàn không coi đây là một chuyện, biết người đầu tiên chịu tội chính là địa bàn của Poseidon còn vui sướng khi người gặp họa, giả mù sa mưa để Poseidon canh giữ khu vực biển một mình, hắn thì ở trên núi hỗ trợ tinh thần. =))

Ngược lại đầu óc Hades tỉnh táo, trả lời một câu "Cảm ơn" rồi lập tức tăng cường bố trí và phòng ngự.

Mấy ngày nay Poseidon đều trấn thủ ở biên giới, không ngừng gia tăng kết giới, không cho nước biển trong đại nạn hệ Thần Bắc Âu tràn vào vùng biển Hy Lạp.

Không biết trận diệt vong này của Bắc Âu phải kéo dài mấy trăm năm, Poseidon không thể rời đi quá lâu, miễn cho kết giới xuất hiện lỗ thủng, kiếm củi ba năm không thiêu nổi một giờ.

Đôi mắt xanh băng của Poseidon nhìn kết giới đã được gia tăng kiên cố vô số lần, xoay người rời đi.

Ít nhất vẫn đủ thời gian để gặp Venus.

Trên bàn thắp một ngọn nến yếu ớt, Venus ngồi trên ghế, trang phục ướt đẫm, bỗng nhiên cảm thấy có chút lạnh.

Cậu đã chờ ở đây gần một giờ, ngày hôm nay cũng sắp trôi qua, Adonis vẫn chưa trở lại.

Adonis không ở nhà, anh ấy có thể đi đâu?

Muộn như vậy, bên ngoài còn mưa lớn như thế, sẽ không ở trong rừng săn bắn tại thời tiết như này chứ?

Bên ngoài mưa gió càng lúc càng lớn, tiếng gió gào thét, sấm sét xen lẫn. Bỗng nhiên có một tia chớp xẹt qua, cửa sổ vốn không quá chắc chắn đột nhiên bị gió hung hăng đẩy ra, mưa lớn ngoài cửa sổ nghiêng vào, đánh lên người Venus cạnh cửa sổ.

Những bông hoa trên bệ cửa sổ bị thổi đến thất tan bát tác, mấy bông còn sót lại thì tương đối chật vật. Khuôn mặt của cậu dưới tia sét nhanh như chớp hiện lên vài phần trắng bệch.

Ngọn nến cũng tự dưng tắt.

Ngôi nhà lại chìm trong bóng tối.

Venus rùng mình một cái, ngón tay ngừng quấn quanh mái tóc vàng ướt sũng, bỗng nhiên có một chút sợ hãi.

Vị trí này rất quen thuộc với cậu. Khi trời nắng rồi mặt trời lên cao, cậu ngồi đây nghe Adonis kể những câu chuyện. Đôi mắt màu vàng của Adonis sẽ dịu dàng nhìn cậu, ấm áp hơn so với ánh nắng mặt trời.

Nhưng đó có phải là chân thật không?

Trước khi trưởng thành, Venus đã tiếp xúc với các vị thần, và Adonis là người trần thế duy nhất mà cậu biết. Trên đảo Síp thì họ cũng luôn luôn đi du ngoạn trong rừng và bờ biển, tránh xa thế giới trần thế và đám đông.

Cậu thường xuống núi, nhưng cậu chưa từng trải.

Cho đến ngày hôm nay, khi cậu trưởng thành, đột nhiên cậu hiểu rất nhiều thứ.

Cậu có kỹ năng vạn vật sinh sôi nảy nở mới biết được thì ra con người có sinh lão bệnh tử, không giống như thần không già bất diệt. Cho nên bọn họ cần sinh sôi nảy nở đời sau, để con nối dõi truyền từ đời này sang đời khác.

Tuổi thọ của con người chỉ ngắn ngủi trong 100 năm.

Cậu biết Adonis bao lâu rồi? 100 năm? 150 năm?

Có bao giờ Adonis già không?

Lúc mới gặp, Adonis chính là thanh niên hơn hai mươi tuổi, nhiều năm như vậy, anh ấy cũng không thay đổi chút nào.

Hẳn anh ấy là một vị thần minh phải không?

Tại sao anh ấy lại nói dối cậu?

Ngôi nhà trên cây này có thực sự là ngôi nhà mà anh ấy thường ở không?

Venus không vui. Loại không vui này tương tự như "Ngay cả thân phận Mỹ Thần em cũng nói cho anh biết, anh lại vẫn giả bộ làm người phàm với em, có phải anh không yêu em nữa không?" Mấy kiểu suy nghĩ này.

Từ sau khi dung hợp thần cách xong thì cậu liền nhận ra Adonis không thích hợp, nhưng không muốn suy nghĩ, vẫn không chùn bước xuống núi ngầm đến gặp anh.

"Adonis đáng ghét, sinh nhật của em đã trôi qua, tại sao anh vẫn chưa trở lại?"

"Nếu anh không trở về, em sẽ đi."

"Nếu em đi rồi, sẽ không bao giờ đến thăm tên lừa đảo như anh nữa."

Venus ngồi một mình trong căn phòng tối tăm.

Thậm chí cậu còn nhàm chán đến mức hái một bông hoa hồng trắng từ cửa sổ, rút từng cánh hoa ra: "Anh ấy yêu tôi, anh ấy không yêu tôi, anh ấy yêu tôi, anh ấy không yêu tôi..."

Thấy đã gần 12 giờ, Venus rút cánh hoa cuối cùng ra: "Anh ấy không yêu tôi."

Venus: "..."

Venus: "Không, làm lại đi."

Cậu rút một bông hồng trắng làm lại một lần nữa.

Lần này cậu vừa rút một cánh hoa: "Anh ấy yêu tôi."

Thì cửa nhà trên cây bỗng nhiên bị đẩy ra, thanh niên tóc vàng mang một thân mưa gió, phong trần mệt mỏi xuất hiện ở cửa.

Venus hào hứng vứt bỏ bông hoa, nhào vào lòng anh.

"Adonis!"

Dù có nhiều nghi ngờ thì tại thời khắc gặp mặt cũng chỉ còn lại tín nhiệm.

Nếu thật sự Adonis là thần, lại không muốn nói ra thân phận, vậy cậu sẽ không hỏi.

Adonis ôm lấy cậu, đặt cằm lên vai cậu: "Venus, chúc mừng sinh nhật, may mắn tôi không đến muộn."

Venus nói, "Chỉ còn một chút nữa!"

"Chưa qua là tốt rồi." Adonis lấy ra một bông hồng trắng được bảo vệ rất tốt từ trong ngực, hoàn toàn không bị gió thổi mưa đánh, khẽ thở dài nói, "Vốn định hái rất nhiều hoa tươi bện cho em một vòng hoa, không nghĩ tới đột nhiên mưa to, hoa đều ướt đẫm, chỉ kịp tặng một bông hồng trắng cho em."

Đây chắc chắn là món quà khó coi nhất mà Venus nhận được hôm nay.

Nhưng lại là món quà xúc động nhất mà cậu đã nhận được.

Đây là bông hoa mà Adonis đã hái cho cậu trong trận mưa lớn!

Venus không hề do dự hôn anh.

Trong suốt 100 năm qua, họ đã thành thạo với việc nắm tay, ôm và hôn môi tập mãi cũng thành thói quen.

Adonis thuận tay đóng cửa lại rồi đặt cậu lên tường hôn trong bóng tối. Sau đó kéo Venus đến bàn làm việc, cũng đóng chặt cửa sổ, ngăn cản mưa gió bên ngoài, rồi lại đặt Venus lên bàn tiếp tục hôn.

Ngay khi Adonis muốn buông cậu ra như bình thường thì Venus vẫn câu trên cổ anh.

"Adonis."

"Ừ."

"Em đã trưởng thành."

"Ừ."

"Hôm nay em đã biết thêm rất nhiều kiến thức."

"Ừ?"

"Ví dụ như nắm tay, ôm ấp, hôn môi... Còn có thể làm chuyện thân mật hơn nữa."

“......”

"Em muốn làm với anh, Adonis."

"Là muốn làm với tôi nhất, hay là chỉ muốn làm với tôi?" Thanh niên cúi đầu hỏi cậu.

"Cái này có gì khác nhau?"

"Trả lời tôi, trả lời xong tôi lại cho em."

“...... Em không biết. Nhưng khi em hiểu được kiến thức này, cái tên đầu tiên em nghĩ đến là anh."

Thân thể Venus chợt nhẹ, được Adonis bế lên giường.

Cậu nghe thấy Adonis cởi cúc áo trong bóng tối và phát ra một tiếng cười bất lực.

"Tuy rằng không phải đáp án chính xác, nhưng đó là một câu trả lời hoàn hảo mà em có thể đưa ra."

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

•Apollo

•Chương này dài đến run sợ 🥲

6/10/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net