Truyen30h.Net

[ĐAM MỸ/HOÀN] Tử Thần Gõ Cửa Diêm Vương

Chương 4: Chép Hộ

DevilsNTT

Đêm khuya vắng lặng, âm thanh vạn vật tịch mịch, mặt trăng lặng lẽ trốn trong mây đen. Gió cuốn qua đường phố trống rỗng có vài phần vắng vẻ. Đèn đường trong góc trầm mặc đứng sừng sững, ánh sáng chiếu lên biển báo phía dưới, đoan đoan chính chính in "Phố Yên Lạc".

Phần lớn khu vực này là tòa nhà chung cư, người thuê nhà đã sớm ngủ, nhà nào cũng kéo rèm cửa tắt đèn, đen đến mức hòa nhập vào bóng đêm.

Trong đó một cửa sổ bỗng nhiên có ánh đèn sáng lên, Tạ Tất An cùng Phạm Vô Cứu khôi phục về trang phục hiện đại, thình lình xuất hiện trong phòng khách. Trong tay Phạm Vô Cứu cầm một quyển sách, chính là "Lịch sử thay đổi và tiến hoá trang phục Trung Hoa" mà trước khi đi Diêm Vương ném cho anh.

"Coi như tan tầm trở về." Phạm Vô Cứu lún người vào sô pha, thoải mái duỗi thắt lưng lười biếng, "Vẫn là trong nhà mình thoải mái."

Chung cư Yên Lạc là chỗ ở của bọn họ trên nhân gian, nhưng nghe tên liền biết, tòa nhà này cũng không phải của bọn họ, quyền thuộc về tay Diêm La Vương. Không chỉ có một tòa nhà này, cả con đường này đều là của Diêm La Vương.

Nếu không làm sao lại nói Diêm Vương là một thiên tài buôn bán gọi bằng cụ, hắn không chỉ kiếm tiền quỷ, còn kiếm tiền từ các thần tiên yêu quái. Những nơi như quán bar Yên Lạc, khách sạn Yên Lạc, quán cơm Yên Lạc, đều là sản nghiệp của hắn dùng để chiêu đãi khách du lịch khắp nơi. Mặc kệ nhận được loại tiền tệ gì, đều dựa theo tỷ giá hối đoái chuyển đổi thành minh tệ, chảy vào tài khoản âm phủ, đầu tư xây dựng địa phủ. Mạnh Bà, Phán Quan, Đầu Trâu Mặt Ngựa, tất cả những thuộc hạ này đều bị hắn đuổi đến dương gian quản lý thương nghiệp quốc gia.

Hắc Bạch Vô Thường cũng không buông tha, hai người bọn họ bị phái tới chung cư này, chuyên môn phụ trách thu tiền thuê nhà, ngược lại câu hồn trở thành nghề nghiệp dư.

Quỷ thần từ nơi khác đến thành phố Thanh Châu du lịch một chuyến thì ở trong phòng khách sạn vài ngày liền rời đi, lựa chọn thuê căn hộ đều là định cư lâu dài, cho nên các hộ gia đình đều là yêu quái địa phương. Không phải tất cả yêu quái đều thích ở trong rừng sâu núi thẳm, cũng không phải tất cả yêu quái đều có thể mua được nhà, trà trộn vào con người có rất nhiều bất tiện, chung cư Yên Lạc không phải chỗ con người tụ tập liền trở thành lựa chọn tốt nhất hàng đầu.

Toàn bộ khu chung cư đều chật kín, duy chỉ có tòa nhà này còn trống mấy hộ. Bởi vì chủ thuê nhà - Diêm Vương sẽ ở tòa nhà này trên dương gian, bình thường tiểu yêu không dám ở lại, cũng chỉ có Hắc Bạch Vô Thường có thể làm người thuê nhà chỗ này.

Ngược lại Diêm Vương cũng không keo kiệt đến ngay cả lông dê của cấp dưới cũng phải nhổ, gian phòng này phát cho bọn họ coi như là phúc lợi nhân viên, không thu tiền thuê nhà của bọn họ. Một nhà hai phòng ngủ một phòng khách, hai người vừa vặn chiếm một nhà, phòng ngủ chỉ cách nhau một bức tường, thêm một phòng khách, tựa như ngôi nhà nhỏ ấm áp.

Phạm Vô Cứu duỗi thắt lưng xong, đứng thẳng dậy nói: "Em về phòng nghỉ ngơi trước đi, chỉ sợ tối nay tôi không ngủ."

Tạ Tất An đang trở về phòng dừng bước, nghiêng người lại: "Sao thế?"

Phạm Vô Cứu giơ sách trong tay lên: "Một ngàn lần."

Tạ Tất An chớp mắt nói: "Ồ. Chúc may mắn."

2 giờ sáng, phòng ngủ.

Phạm Vô Cứu ngồi trước bàn làm việc, nâng cánh tay xoay cổ tay đau nhức, thở dài một hơi: "Bây giờ mới tám mươi lần, nhiều muốn chết."

"Nếu anh chết cũng không có Vô Thường đến câu hồn anh."

Âm thanh lạnh lạnh lùng lùng lộ ra hơi thở mát rượi, Phạm Vô Cứu giật mình, xoay người chỉ thấy Tạ Tất An đã đứng ở phía sau anh. Anh không nghe thấy động tĩnh mở cửa nên chỉ có thể là Tạ Tất An xuyên tường tới.

Thấy Tạ Tất An, dường như sức lực cả người Phạm Vô Cứu bị rút sạch nháy mắt trở về.

Phạm Vô Cứu cười nói: "Không phải là có Bạch Vô Thường đến câu hồn tôi đây sao?"

Tạ Tất An thản nhiên nhìn anh, không nói lời nào.

Phạm Vô Cứu sờ sờ mũi, bắt đầu không có lời nào để nói: "Sao muộn như vậy em còn chưa ngủ?"

"Thần tiên không cần ngủ." Tạ Tất An cầm lấy quyển "Lịch sử và tiến hoá trang phục Trung Hoa." trên bàn, đọc nhanh như gió lật từ đầu đến cuối một lần, "Sao bây giờ mới tám mươi lần, anh muốn chép đến ngày tháng năm nào?"

Tốc độ tay của thần tiên rất khác với người phàm, tốc độ này đặt vào trong thần tiên có thể nói là chậm đến mức khiến người ta điên người.

Phạm Vô Cứu thở dài: "Tôi cảm thấy văn tự khô khan, nhìn lâu chóng mặt hoa mắt, cũng sắp thành mù chữ."

Tạ Tất An đặt sách lại, kéo ghế dựa ngồi xuống bên cạnh Phạm Vô Cứu, trực tiếp rút giấy bút bắt đầu lặng lẽ viết, mô phỏng chữ viết của Phạm Vô Cứu.

Phạm Vô Cứu sửng sốt. Anh nhìn ra Tạ Tất An không dùng Sấu Kim Thể* như bình thường, ngược lại đang học chữ Cuồng Thảo** của anh. Hơn nữa, chữ viết nhái giống như thật, chính anh cũng không nhìn ra.

(*) Chữ viết đẹp, có sự thẩm mỹ cao.
(**) Có bút pháp phóng khoáng và tốc độ viết chữ nhanh hơn cả. Mức độ đơn giản hóa của chữ thảo là lớn nhất trong số các kiểu chữ Hán.

"Hơn nửa đêm nay em tới đây thì ra là để hỗ trợ." Phạm Vô Cứu cảm động vỗ vỗ vai cậu, "Thật không hổ là anh em tốt của tôi."

Bả vai Tạ Tất An bất ngờ bị vỗ một cái, bút cũng nghiêng vài phần, nhíu mày nói: "Tay."

"A a, xin lỗi, xin lỗi." Phạm Vô Cứu vội vàng bỏ tay ra.

Đương nhiên anh cũng sẽ không để Tạ Tất An chép toàn bộ, hai người cùng nhau chia sẻ mới thoải mái, vì thế ngồi ngay ngắn một lần nữa. Phạm Vô Cứu không có trí nhớ nhìn qua là không quên như Tạ Tất An, vẫn mở sách thành thành thật thật chép lại.

"Cảm ơn, anh em." Phạm Vô Cứu vừa chép vừa nói.

"Lão Hắc." Tạ Tất An rũ mắt, đột nhiên nói, "Xin lỗi."

Phạm Vô Cứu ngẩn ra, lập tức cười rộ lên: "Sao thế? Em nói xin lỗi cái gì?"

Tạ Tất An nói: "Nếu không phải tôi nói quần áo này khó coi, anh sẽ không ra đề nghị với Diêm Vương điện hạ, cũng sẽ không bị phạt chép."

"Cái này thì liên quan gì đến em? Người nói muốn đổi thành âu phục chính là tôi, cũng không phải em." Phạm Vô Cứu rất rộng lượng, không thèm để ý chút nào.

Tạ Tất An: "Có liên quan. Bởi vì tôi đề cập trước nên kết quả là anh bị phạt, tôi nợ anh."

Phạm Vô Cứu: "Không sao đâu. Bởi vì tôi lỡ miệng, kết quả là tôi bị trừng phạt, có liên quan gì tới em?"

Tạ Tất An: "Có liên quan."

Phạm Vô Cứu: "Không liên quan."

Tạ Tất An: "..."

Từ trong thái độ khác thường này của Tạ Tất An, Phạm Vô Cứu phát hiện ra một cảm xúc khác thường, thăm dò hỏi: "Lão Bạch, muộn như vậy em không ngủ... Không phải là nghĩ tới chuyện này nên tự trách chứ?"

Càng nghĩ anh càng cảm thấy có thể. Bề ngoài nhìn Tạ Tất An lạnh lùng nhàn nhạt, kỳ thật trong lòng có không biết bao nhiêu tinh tế mẫn cảm. Nằm ở trên giường rối rắm nửa ngày xem có phải liên lụy đến anh không nên hơn nửa đêm mới tới thay anh chép sách.

"Anh em ai so đo cái này." Phạm Vô Cứu vội vàng an ủi cậu, "Hơn nữa, em cũng đến chép cùng tôi rồi, hai chúng ta cùng hội cùng thuyền, mặc kệ nhân cái gì quả đều cùng nhau gánh vác, không cần phân đúng sai."

Tạ Tất An lại không nói gì, chỉ có đầu bút xoạt xoạt rơi trên giấy.

Phạm Vô Cứu mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, cũng chuyên tâm chép sách.

-- Chuyên tâm là giả, cùng vị bên cạnh vai kề vai, khuỷu tay chạm khuỷu tay, khoảng cách gần muốn chết, làm sao có thể không phân tâm?

Nhìn hai người như hết sức chăm chú làm việc của mình, kì thực đầy rẫy sai sót. Phạm Vô Cứu sai chính tả vứt một tờ lớn, bôi bôi xoá xoá xấu đến không đành lòng nhìn, Tạ Tất An viết được một nửa thì quên lời, cần phải ngẫm một chút mới có thể nhớ được.

Phạm Vô Cứu đang chép được một nửa đột nhiên nói: "Lão Bạch, em xem cái này."

Tạ Tất An quay đầu lại: "Xem cái gì?"

"Xem bức tranh này, trang phục thời Ngụy Tấn cũng áo ống rộng, nhưng sống động phiêu dật, so với trang phục Vô Thường hiện tại của chúng ta đẹp hơn. Nếu em thích, chúng ta thay đổi phong cách này nhé?"

Tạ Tất An trầm mặc một lát: "Anh vẫn có thời gian nghĩ cái này?"

"Không phải em nói muốn đổi kiểu dáng sao?" Tất nhiên là muốn để lời em nói vào trong lòng.

Tạ Tất An dừng lại, quay đầu nói, "Ừm. Vậy chọn cái này."

Hai tiên cùng nhau chép nên hiệu suất đặc biệt cao. Mặc kệ chất lượng như thế nào nhưng tốc độ nâng lên một khoảng lớn. Đến bốn giờ sáng đã chép xong tám trăm lần.

Cuối cùng Tạ Tất An cũng cảm thấy có chút mệt mỏi, dừng lại xoa xoa cổ tay.

Phạm Vô Cứu nhìn thấy mà đau lòng: "Được rồi được rồi, còn lại để tôi."

Tạ Tất An không nghe, nhấc bút lên tiếp tục viết: "Không phải nói cùng nhau gánh vác nhân quả sao?"

Phạm Vô Cứu thốt lên: "Quả thiện em nếm, quả đắng tôi chịu."

Tạ Tất An kinh ngạc nhìn anh một cái.

Phạm Vô Cứu phản ứng lại, cảm thấy lời này có chút vượt quá giới hạn, cúi đầu bắt đầu lắp bắp bổ sung: "Anh em có phúc cùng hưởng, có khổ cùng chịu. Tôi nói chuyện tình nghĩa... Thích để nhiều cái tốt cho anh em, đau khổ thì để lại cho bản thân mình."

Tạ Tất An gật đầu: "Vậy thật sự anh là nghĩa bạc vân thiên*" Sau đó cúi đầu tiếp tục chép.

(*) Có tình có nghĩa, chính khí lẫm liệt.

Phạm Vô Cứu: "..."

Xem ra hoàn toàn không làm động lòng Lão Bạch.

Vì thế hai vị tiên im lặng tiếp tục chép. Trong phòng vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng mưa ngoài cửa sổ tích tích đập vào thủy tinh, rất có cảm giác nên thơ trữ tình.

Bọn họ cứ như vậy nghe mưa thâu đêm.

Khi ánh sớm buổi sáng mờ mờ họ đồng thời đặt bút xuống, một ngàn lần không nhiều không ít, vừa lúc trời sáng là hoàn thành.

Tạ Tất An nhìn ánh hồng ở phía đông ngoài cửa sổ: "Trời sáng rồi."

Không biết từ khi nào mưa đã dừng lại, bình minh lên mang ánh sáng vàng xuyên qua những đám mây mỏng, quấn quanh mặt trời.

Thế giới thay đổi vì đêm đêm có người rời hồn chạy về phía cái chết, nhưng vạn vật không thay đổi vì mặt trời mọc lên đón sinh mệnh mới.

Phạm Vô Cứu nằm lắt lẻo trên ghế, nhắm mắt dưỡng thần nên không rảnh ngắm cảnh đẹp chân trời: "Cuối cùng cũng có thể giao cho Diêm Vương điện hạ."

"Sau này anh chú ý một chút." Tạ Tất An nhắc nhở, "Điện hạ không thích đồ vật quá Tây, anh nên ít nhắc tới."

Phạm Vô Cứu bỗng nhiên ngẩn người, mở mắt ngồi dậy nói: "Rồi xong."

Tạ Tất An: "Làm sao?"

Phạm Vô Cứu đau đớn nhìn chằm chằm vào tờ giấy đã được chép trên bàn: "Chúng ta sử dụng bút máy, bút máy được phát minh bởi người nước ngoài, chúng ta nên chép bằng bút lông chứ aaa!"

"......"

Tạ Tất An: "Cũng không cần uốn nắn quá đà, Diêm Vương điện hạ chỉ là truyền thống chứ không phải phong kiến."

Có chuyện thì không nên lề mề, Phạm Vô Cứu cùng Tạ Tất An trở lại Điện Diêm La, chuẩn bị trình giấy đã chép xong lên cho Diêm Vương.

Diêm La vẫn ngồi yên trước bàn viết chữ, mặt mày sơ lãng, con người tao nhã.

Trong tay Diêm Vương có hai món thần khí, một là Sổ Sinh Tử, hai là Bút Luân Hồi. Vô Thường tiếp dẫn vong hồn cần tra cứu Sổ Sinh Tử, Phán Quan phân biệt rõ thiện ác cần sử dụng Bút Luân Hồi. Bởi vì Bút Luân Hồi được ban cho địa phủ Phán Quan, còn gọi là Bút Phán Quan.

Nhưng hiện tại hệ thống phán xét địa phủ hoàn toàn tự động, Phán Quan bị phái đi kinh doanh, Bút Phán Quan trở về tay Diêm Vương. Về phần Sổ Sinh Tử, Hắc Bạch Vô Thường cùng Vô Thường tạm thời lấy được đều chỉ dùng để điều tra, hàng thật ở trong tay Diêm Vương, phối hợp với Bút Phán Quan, viết mới có tác dụng.

Vô Thường xem Sổ Sinh Tử, là vì câu hồn.

Phán Quan sử dụng Bút Phán Quan, là vì phán xét.

Diêm Vương dùng Bút Phán Quan viết Sổ Sinh Tử, là tạo ra nhân quả. Hắn đã có bút tích, đều sẽ trở thành chân thật, vận mệnh chúng sinh, đều có thể bị hắn chi phối.

Có được lực lượng nhân quả nắm trong tay, đây mới là nguyên nhân Diêm Vương cường đại vô cùng trong thần minh đương thời.

"Chép xong rồi?" Lúc này đây, Diêm La đã biết vì sao bọn họ đến.

"Vâng, mời ngài xem qua." Phạm Vô Cứu có chút thấp thỏm đưa một nắm giấy đã chép xong cho Diêm La, cầu nguyện không bị nhìn ra khác thường.

Giấy trôi nổi giữa không trung, nhanh chóng tự động lật trang.

Diêm La cực nhanh duyệt qua một lần, ngẩng đầu có hứng thú nhìn về phía Tạ Tất An: "Cậu thay hắn chép?"

Tạ Tất An giật nảy mình.

...... Chữ viết tay của cậu không nên có sơ hở chứ?

"Quả thật chữ viết của cậu giống hắn như đúc, nhưng trong đó 428 bài không hề sai sót còn 572 bài sai chính tả tùm lum, nhìn thế nào cũng không giống xuất phát từ một người đặt bút." Diêm La có lòng tốt giải thích.

Tạ Tất An: "..." Tuyệt đối không nghĩ tới.

Phạm Vô Cứu: "..." Mẹ nó mất mặt.

Phạm Vô Cứu quyết định chắc chắn, trước hết ôm trách nhiệm lên người mình: "Muốn phạt thì phạt tôi! Là tôi muốn lười biếng nên cầu Lão Bạch giúp tôi viết thay."

Tạ Tất An nhíu mày, muốn phủ nhận: "Điện hạ--"

Diêm La cắt đứt cậu: "Anh em các cậu tình thâm, bổn vương cũng không đành lòng nghiêm trị, chỉ cần hoàn thành một chuyện khác, việc này coi như qua."

Tạ Tất An cẩn thận hỏi: "Việc này có khó làm không? "

"Cũng không tính là rất khó."

Diêm La nghiêm trang: "Để cho các cậu hiểu được văn hóa phương Đông sinh ra là tự tin văn hóa dân tộc, để cho thần nước ngoài cũng hiểu cái gọi là đầu ra văn hóa. Chỉ cần để cho một vị thần phương Tây xem xong quyển "Lịch sử và tiến hoá trang phục Trung Hoa." sau khi đọc xong giao một vạn chữ cảm tưởng ra là nhiệm vụ của các cậu hoàn thành."

"......"

"Các cậu còn có nghi vấn gì không?"

"Có." Phạm Vô Cứu nghiêm túc đặt câu hỏi, "Có thể chọn nghiêm trị sao? Tôi sẵn sàng bị trừng phạt." Tôi thà bị trừng phạt còn hơn.

Diêm La mỉm cười: "Không thể."

......

Từ địa phủ đi ra, Tạ Tất An cùng Phạm Vô Cứu liếc nhau, không hẹn mà cùng đi thẳng về một phía.

Quán bar Yên Lạc.

Có một vị thần phương Tây sống ở đó - Venus.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

*Trang phục Ngụy Tấn

18/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net