Truyen30h.Net

[Đam mỹ] [Sentai Rider] [Cao H] Chiến đấu vì công lý và tình yêu (phần 2)

Chap 43: Tiệc đêm của quái vật

Lambthange33

Tối 19 giờ ngày 14 tháng 7 năm 2019 (theo giờ Nhật), hội quái vật kéo nhau đi ăn tiệc. Ban tổ chức tiệc chọn nơi phòng vua để làm chỗ bày tiệc.

Nhóm quái vật hơn một ngàn sáu trăm năm mươi mấy mạng kéo nhau xuống ăn buffet. Ở đó gồm những thứ món bày ra khắp một dãy bàn dọc toàn là nồi niêu với khay dĩa các thứ: sushi các loại (cá hồi, cá ngừ, trứng, mực, rau củ, cua, bạch tuộc,...), onigiri, mì soba, mì udon, mì ramen cùng với nước dùng, súp bí đỏ, súp hải sản, súp miso cùng rong biển và hành lá, súp nấm, cà ri, đồ chiên và đồ nướng (bò, lợn, gà, nấm, rau củ, hải sản,...), cơm donburi, kim chi, đậu tương lên men natto, bánh takoyaki, mì Ý, xà lách, bánh mì, bánh mochi, bánh ngọt, trái cây... Khu để đồ ăn gồm bốn cái bàn chữ nhật dài xếp ngang nối nhau thành một hình chữ nhật dài, bàn thứ năm và bàn thứ sáu phía dưới cũng có diện tích mặt bàn tương tự bốn bàn đầu nhưng lại có những cái bình đựng toàn là nước ép trái cây (cam, dưa hấu, dâu, dứa,...), cà phê các loại (mocha, espresso, cappuccino, cà phê đen...), sữa các loại (sữa đậu nành, sữa đậu phộng, sữa bò,...), trà các loại (trà rang houjicha, trà mạt matcha, trà earl grey,...), nước khoáng, sô-cô-la nóng, trà sữa, nước ngọt... Cuối cùng, bàn dưới chót (thứ bảy) thì để toàn là muỗng, nĩa, đũa, dao, ly, cốc, chén, dĩa... với số lượng lên tới hàng trăm cái.

"Trang nghiêm giới hạnh, đó là thân đẹp. Ăn ở hiền hòa, thủy chung, đó là nết đẹp. Cư xử khiêm hạ, từ tốn, đó là cử chỉ đẹp. Giúp đỡ người bị nạn hay đói nghèo, đó là tấm lòng đẹp. Hiếu với cha mẹ, kính bậc hiền thánh, đó là tâm hồn đẹp. Gặp người đau khổ, sợ hãi, nói lời an ủi, đó là ngôn ngữ đẹp. Không khởi tà niệm, luôn chánh trực, đó là ý đẹp. Biết độ lượng, bao dung, đó là đức hạnh đẹp. Khai mở tâm trí, phá trừ vô minh, đó là trí tuệ đẹp." Mấy quái vật dự tiệc cứ lải nhải mấy câu sáo rỗng trên bàn.

Rồi từng quái vật cứ kể nhau nghe chuyện đông chuyện tây, nói chung ra là bất cứ thứ gì có thể giết được thời gian. Trông nhàn nhã thế thôi nhưng thực ra bao nhiêu chuyện tâm kế đều đã được biên soạn ngay từ sau game show khoái lạc ngày 13 tháng 7, thậm chí còn trước đó hai ngày. Giờ chỉ còn việc ngồi bàn thảo với nhau là xong.

Và đây là các câu thoại trong bữa tiệc.

"Ăn ngon quá ấy."

"Làm sao sẽ xử lý đám công thụ ấy?"

"Chẳng có cách nào cả. Đành sống chung với họ vậy."

"Thôi đành kệ. Chúng ta tốt nhất đừng phá đám họ một cách tuỳ tiện."

"Mà sẽ cùng nhau đánh hội đồng."

"Đừng đánh chỉ bằng một cành hoa cúc hay một trái dưa leo. Lấy tấm vải lụa rồi nhét gạch ống phang vỡ đầu là được."

"Đập chậu cướp hoa."

"Không ăn được thì đừng phá cho hôi. Mình không ăn thì có người khác ăn, không có ai thì cố banh họng ra nuốt chửng."

"Bớt sân si với mấy thụ và mấy công giùm."

"Nói một đằng rồi làm lại một nẻo."

"Tóm lại vẫn là giành thụ đúng không?"

"Ừ."

"Thôi, ngưng lại nào."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net