Truyen30h.Net

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 41-45

ndmot99

Q2.Chương 41: Ân đoạn

Diệp Di Nguyệt vừa nói vừa khóc lóc đau đớn.

Như sét đánh ngang tai, ánh mắt mọi người đồng loạt đổ dồn về phía Dung Hoa.

Đổng Ngọc Lan không khỏi siết chặt hai tay.

Trái tim Diệp lão phu nhân như muốn nhảy khỏi lồng ngực, bà ta tiến lên kéo Diệp Di Nguyệt lại: "Lục nha đầu, cháu nói bậy bạ gì đó? Ở trước mặt bệ hạ và Hoàng Hậu nương nương chớ hồ ngôn loạn ngữ! Còn không quỳ xuống dập đầu nhận sai?"

Bà thật không ngờ đứa cháu gái chỉ biết cúi đầu, luôn ngoan ngoãn lại lớn mật như thế, dám ở trước mặt đế hậu hô to gọi nhỏ, ồn ào!

Chẳng lẽ thái độ cúi đầu dạ vâng trước kia đều là ngụy trang hay sao?

Không lẽ là vì được Hoàng Thượng để mắt, cho nên không coi ai vào mắt? Nếu thật là thế thì đúng là ngu xuẩn! Chỉ mới vậy mà đã cậy sủng sinh kiêu rồi sao?

"Tổ mẫu." Hốc mắt Diệp Di Nguyệt hồng hồng, nước mắt muốn rơi nhưng không được, bộ dáng đáng yêu như hoa trong mưa, "Tỷ ta vong ân phụ nghĩa, lấy oán trả ơn, còn hãm hại cháu, Ngũ tỷ tỷ cố ý để cháu ở lại một mình... Một mình ở lại cháu rất sợ, nhưng lo Ngũ tỷ tỷ trở về không nhìn thấy người..."

Diệp Di Nguyệt yêu kiều đưa mắt nhìn Chính Đức Đế, gương mặt đỏ bừng: "Sau đó lại gặp Hoàng Thượng..." Nước mắt cuối cùng cũng rơi xuống, nàng ta nhìn Dung Hoa, nói, "Tuy ngươi và ta không phải tỷ muội thân sinh, không có quan hệ huyết thống, nhưng rốt cuộc cũng là tỷ muội mười mấy năm, Ngũ tỷ tỷ, sao tỷ lại ngoan độc như vậy? Cũng may mệnh ta tốt, gặp được Hoàng Thượng, nếu đụng phải kẻ bụng dạ khó lường..."

Cách nói chuyện và hành sự của Diệp Di Nguyệt giống hệt Lan di nương, ngay cả khi khóc cũng như hoa lê dưới mưa, cảnh đẹp ý vui.

Diệp lão phu nhân vội quỳ xuống: "Hoàng Thượng, nương nương, là thần phụ dạy dỗ cháu gái không tốt, thỉnh Hoàng Thượng và nương nương trách phạt.

Diệp Di Châu đỡ eo đi tới, nói: "Hoàng Thượng, nương nương, Lục muội muội còn nhỏ không hiểu chuyện, mong Hoàng Thượng nương nương thứ tội."

Vừa rồi còn nói chuyện của Thất hoàng tử và Dương Mộ Thu, hiện tại lại nhảy ra sự tình tỷ muội Diệp gia, hơn nữa Ngũ cô nương Diệp gia này còn không phải nữ nhi thân sinh của Diệp Thế Hiên, tin tức này quá mức kinh bạo.

Phu phụ An Quốc công và Vĩnh Gia Hầu đều cả kinh nhưng vẫn duy trì im lặng.

"Di Tần, muội cẩn thận một chút." Phương Hoàng Hậu cau mày, lại nháy mắt cho Cung ma ma.

Cung ma ma vội tiến lên duỗi tay đỡ Diệp Di Châu đang muốn quỳ xuống.

"Lời này của Lục muội muội thật kỳ lạ, ta rõ ràng đã nói vô tình gặp Đổng tỷ tỷ rồi tìm tới đây." Dung Hoa vỗ tay Đổng Ngọc Lan, ý bảo nàng yên tâm, sau đó lại nhìn Diệp Di Nguyệt đang khóc lóc thê lương, "Hơn nữa trong cung quy củ rất nhiều, đèn đuốc lại sáng như ban ngày... Lục muội muội nói ta hại muội, ta hại muội cái gì? Hôm nay người tới dự tiệc đều xuất thân danh môn, không biết Lục muội muội đang ám chỉ ai bụng dạ khó lường?"

Dung Hoa đưa mắt nhìn Chính Đức Đế và Phương Hoàng Hậu, lại trào phúng nhìn Diệp Di Nguyệt: "Lục muội muội quá coi trọng ta rồi, muội coi hoàng cung này là chợ bán thức ăn sao? Một nữ tử yếu đuối như ta có thể làm ra chuyện gì?"

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt trắng bệch.

Diệp Di Châu xoa bụng, cúi đầu: "Bệ hạ, nương nương, đều là lỗi của thần thiếp, thần thiếp cảm thấy nóng trong người, nhất thời mong muốn gặp hai vị muội muội, không ngờ nô tài không biết quy củ lại đi mời Hoàng Thượng, đều là lỗi của thần thiếp, là thần thiếp quấy nhiễu bệ hạ và nương nương, thần thiếp đáng chết. Ngũ muội muội và Lục muội muội còn nhỏ tuổi, mong bệ hạ và nương nương thứ tội."

Tỏ vẻ tỷ tỷ khoan hồng độ lượng? Ôm hết chuyện vào người? Trong lòng Dung Hoa cười lạnh.

Dương Mộ Thu bên cạnh oán hận nhìn Dung Hoa: "Là ngươi, là tiện nhân tâm địa rắn rết này, là ngươi hại ta!" Dứt lời, nàng ta quỳ xuống, "Hoàng Thượng, nương nương, thỉnh làm chủ cho thần nữ."

Sự tình thất bại, bản thân bị dính vào, dù sao cũng phải kéo theo một người làm bạn mới đúng. Huống chi, tỷ muội Diệp gia này có chủ ý gì, người ở đây có ai nhìn không ra?

"Lời này của Dương Tam cô nương thật buồn cười, ta hại cô nương? Ta vì sao phải hại cô nương? Ta và cô nương không oán không thù, ta sẽ vô duyên vô cớ hại người sao? Ta không phải chó điên, thấy ai cũng cắn!" Dung Hoa nhìn đám người Dương Mặc Tuyết, ánh mắt lạnh lùng dừng trên người Dương Mộ Thu, "Tam cô nương, đi đêm nhiều sẽ có ngày gặp quỷ."

"Bởi vì..." Nói mình là chó điên cắn loạn? Dương Mộ Thu oán hận nhìn Dung Hoa, "Vì chuyện của Kiều Nguyệt, ngươi oán hận Quý Phi nương nương, hận Thất hoàng tử, cho nên muốn hủy hoại thanh danh của Thất hoàng tử!"

Kiều Nguyệt bị chỉ hôn cho Tuyên Bình Hầu, mà nàng ta và Dung Hoa có thể tính là tỷ muội, vì vậy chuyện này nghe qua có chút đạo lý.

Dung Hoa cười lạnh: "Tam cô nương chẳng lẽ không biết ta và Tuyên Bình Hầu phu nhân xưa nay không qua lại sao? Kinh thành này ai cũng biết, cho nên nàng ta thế nào, cần ra mặt hay không đã có huynh đệ tỷ muội của nàng ta, chuyện này liên quan gì tới ta chứ? Vẫn câu nói đó, chẳng lẽ Tam cô nương cũng có cùng suy nghĩ với Lục muội muội, trong cung này, ta muốn làm gì thì làm hay sao? Ta chẳng qua chỉ là dưỡng nữ của Diệp gia, một hài tử không rõ phụ mẫu thân sinh, cô nương và Lục muội muội quá coi trọng ta rồi!"

Nói xong, Dung Hoa cũng quỳ xuống: "Hoàng Thượng, nương nương, thỉnh chủ trì công đạo cho dân nữ."

Bọn họ kêu oan, còn nàng thì không thể?

Chính Đức Đế cau mày không nói gì.

Đủ chuyện cùng tới, nhưng nguyên do bên trong, phía Diệp gia này vừa nhìn liền biết, còn về Thất hoàng tử và Dương Mộ Thu thì sao? Nhắc tới nha đầu Diệp Dung Hoa, ông không thể nghĩ thêm một tầng quan hệ, có lẽ Chu Hành cũng không thoát được liên quan.

Một nữ tử yếu đuối như Diệp Dung Hoa chắc chắn không thể duỗi tay tới hậu cung, gây ra sóng gió. Nàng không được, nhưng Chu Hành thì có thể!

Chu Hành là ai? Từ lúc vừa biết nói chuyện, phụ hoàng đã bắt đầu dạy y cách trị nước, y lại lớn lên trong cung, đấu đá nơi này y hiểu rất rõ, cho dù mười mấy năm không ở kinh thành, nhưng mọi thứ có thay đổi bao nhiêu?

Y muốn mấy nhi tử của mình có xích mích, tranh tới mức ngươi sống ta chết, sau đó bản thân ngư ông đắc lợi?

Đáy mắt Chính Đức Đế hiện lên sát khí.

Năm đó nên trực tiếp độc chết y, vốn không nên hạ độc mạn tính để tới hiện tại y kéo theo hơi tàn tính kế các nhi tử!

Không, năm đó nên đem chuyện phụ hoàng băng hà đổ lên đầu Chu Hành, sau đó bắt y thiên đao vạn trảm!

Đổng Ngọc Lan quỳ xuống, nói: "Hoàng Thượng, nương nương, thần nữ cùng Tam cô nương ra ngoài tìm Dung Hoa muội muội, sau đó tách ra, tìm được một lát thì gặp Dung Hoa muội muội. Khi đó thần nữ lập tức phân phó nha đầu đuổi theo Tam cô nương, không ngờ không đuổi kịp, thậm chí tìm một lúc lâu cũng không thấy người."

"Đổng cô nương đừng vì bằng hữu mà ngậm máu phun người." Dương Mộ Thu oán hận nhìn Đổng Ngọc Lan.

"Hoàng Thượng, nương nương, từng câu từng chữ của thần nữ đều là thật." Đổng Ngọc Lan nghiêm túc nhìn Dương Mộ Thu, "Tam cô nương có lòng tốt cùng ta ra ngoài tìm Dung Hoa muội muội, ta đương nhiên thập phần cảm kích... Chỉ là không ngờ Tam cô nương vừa chịu kích thích, mọi chuyện liền quên ngay."

Dương Mộ Thu muốn mượn Dung Hoa muội muội để hại nàng, kết quả chuốc họa vào thân.

Hiện tại, nàng ta còn muốn hất nước bẩn lên người Dung Hoa muội muội sao?

Bản thân quan tâm tất loạn, cũng may có Dung Hoa muội muội kéo nàng lại, bằng không hôm nay hai người bị bắt sẽ là nàng với nam tử khác, cũng không biết người bọn họ chuẩn bị là ai?

Sắc mặt Chính Đức Đế trầm xuống, ánh mắt quét qua đám người Phương Hoàng Hậu, Tứ hoàng tử và Dương Mặc Tuyết.

Chẳng lẽ bọn họ muốn tính kế nha đầu Đổng gia?

Mọi chuyện không liên quan tới Chu Hành?

Đổng Ngọc Lan này cũng thật là... Diệp Dung Hoa là nha đầu không cha không mẹ, nàng còn che chở? Thật không biết nên gọi là gì!

"Đổng cô nương, cô nương có phải nhầm lẫn rồi không?" Dương Mộ Thu khẩn cầu nhìn Đổng Ngọc Lan, sau đó khóc lóc dập đầu, "Bệ hạ, nương nương, thần nữ bị oan."

"Người trong kinh thành đều biết quan hệ giữa ta và Dung Hoa muội muội rất tốt, nàng xảy ra chuyện, ta đương nhiên lo lắng, khi đó ta còn nghĩ ngươi có thể sẽ tìm được nàng trước, sao có thể nhầm lẫn?" Khoác trên người làn da của mỹ nhân, nhưng bên trong lại như rắn rết! Đổng Ngọc Lan trực tiếp gạt bỏ ánh mắt khẩn cầu của nàng ta.

"Được rồi, chuyện này không nói nữa, Ngũ cô nương hiện tại không sao thì tốt." Phương Hoàng Hậu liếc nhìn Dương Mộ Thu, sau đó lại nhìn Dung Hoa, chuyển đề tài, "Vì chuyện không phải nữ nhi của Diệp gia, cho nên ngươi mới dọn ra ngoài sao?"

Thiếu chút nàng đã trở thành thê tử của cháu trai, là thế tử phu nhân của Định Quốc Công phủ! Một nha đầu thân thế không rõ, thân phận như vậy sao đảm đương nổi? Nếu cháu trai thích, nạp nàng làm thiếp cũng là cho thể diện lớn lắm rồi!

Thấy Phương Hoàng Hậu như vậy, oán khí trong lòng Dương Mộ Thu càng tăng thêm nhưng chỉ đành nuốt xuống.

Phu phụ Dương Nhị lão gia đi tới đỡ nàng, lui qua một bên. Nữ nhi muốn xuất gia làm ni, Hoàng Thượng không đồng ý, vậy nữ nhi không cần xuất gia nữa, nàng chỉ cần ngoan ngoãn ngồi chờ cỗ kiệu của Thất hoàng tử tới rước, làm Thất hoàng tử trắc phi.

Đương nhiên vẫn còn một con đường nữa, đó là chết.

Nhưng đây là trưởng nữ của bọn họ, hơn nữa là nữ nhi duy nhất, bọn họ sao có thể để bảo bối của mình đi tìm cái chết?

"Tiểu cô nương, cho dù không phải thân tỷ muội nhưng ngươi cũng không thể hãm hại nàng ta." Tề Quý Phi dùng ánh mắt thương hại nhìn Diệp Di Nguyệt, trách cứ Dung Hoa.

Diệp Di Nguyệt nghe vậy khóc càng thương tâm.

Nữ nhân trong cung giỏi nhất việc ném đá xuống giếng, Dung Hoa ngước mắt, kinh ngạc nhìn Tề Quý Phi: "Quý Phi nương nương, dân nữ thật sự bị oan. Quý Phi nương nương là quý nhân trong cung, chẳng lẽ cho rằng trong hậu cung do Hoàng Hậu nương nương quản lý, dân nữ có thể làm ra chuyện gì sao?"

Diệp Di Nguyệt và Dương Mộ Thu tuổi còn nhỏ lại là cô nương ngoài cung, nói sai là vì kiến thức thiển bạc, nhưng Tề Quý Phi nói thế, mũi giáo không phải chỉ thẳng Phương Hoàng Hậu sao?

Phương Hoàng Hậu trừng mắt nhìn Tề Quý Phi.

Cư nhiên đẩy mọi thứ lên người bà và Phương Hoàng Hậu! Tề Quý Phi vội cúi người: "Nương nương, thần thiếp không có ý đó."

Thần sắc kinh ngạc trên mặt Diệp lão phu nhân đã mất đi, bà ta nhìn Dung Hoa, hỏi: "Làm sao ngươi biết? Sao ngươi biết mình không phải nữ nhi Diệp gia?"

Là tiện nhân Ngọc di nương mật báo cho nàng! Tiện nhân! Cho rằng nhi tử có tiền đồ nên muốn làm gì thì làm sao? Đúng là không sợ mất hết phúc khí của nhi tử!

Nhưng... Không lẽ là tiện nhân Nhan thị?

"Đúng vậy, Diệp Dung Hoa, làm sao ngươi biết? Hay là ngươi sớm đã biết chuyện này?" Đáy mắt Phương Hoàng Hậu hiện lên tia lạnh lẽo, "Mấy năm nay không hề có người nói qua nửa câu, tuy Diệp Thế Hiên đã mất nhiều năm, nhưng ông ấy cũng là mệnh quan triều đình, mạo danh đích nữ của mệnh quan triều đình..."

Nói tới đây, Phương Hoàng Hậu dừng lại.

Tề Quý Phi đứng bên vội tiếp lời: "Không chỉ giả danh người nhà quan viên, còn công khai tiến cung? Diệp Dung Hoa, ngươi rốt cuộc có ý đồ gì?"

Đây là... Nói nàng có lòng xấu? Diệp lão phu nhân hoảng sợ, lập tức bày ra vẻ mặt tức giận, mắng: "Đồ vong ân phụ nghĩa, kẻ giả danh lừa bịp nên đưa tới Thuận Thiên Phủ, dạo phố thị chúng, răn đe cảnh cáo!" 

Đây là muốn gán tội danh giả mạo cho nàng? Trong lòng cười lạnh, Dung Hoa ngước mắt nhìn Diệp lão phu nhân, biết bà ta sẽ tính chuyện này lên đầu Ngọc di nương, cho nên kính cẩn trả lời câu hỏi của Phương Hoàng Hậu: "Hồi nương nương, trước kia dân nữ không biết, dân nữ cũng là mấy ngày trước nhận được di vật của phụ thân để lại mà biết được..."

"Nói bậy!" Diệp lão phu nhân lạnh giọng, "Di vật của phụ thân ngươi ta còn không rõ sao?" Nhi tử để lại cái gì, bà làm sao không rõ?

"Trước mặt bệ hạ, ngươi dám nói bậy?" Diệp Di Châu khinh thường nhìn Dung Hoa, sau đó lại dùng ánh mắt cầu tình nhìn Chính Đức Đế, "Bệ hạ, tuy Ngũ muội muội... Nhưng Diệp gia tốt xấu gì cũng dưỡng muội ấy nhiều năm, thần thiếp và muội ấy lại thân như tỷ muội, thỉnh bệ hạ khai ân."

Nói tới đây, nàng ta khom người hành lễ, lại nói với Diệp lão phu nhân: "Tổ mẫu, người cứ gạt bỏ đi, coi như mấy năm nay Diệp gia nuôi ra một con chó!"

Tuy chỉ dẫn Hoàng Thượng tới đình hóng mát, nhưng đó cũng là tính kế, hiện tại chỉ mong Hoàng Thượng dời ánh mắt, không truy cứu việc này. 

Cũng may còn có Diệp Di Nguyệt vừa mắt ông ta!

Nếu Diệp Dung Hoa cũng được giữ lại thì càng tốt! Nàng một cô nương mồ côi với dung mạo như vậy, Hoàng Thượng nhìn mà không động tâm ư?

"Ngươi nghe ai sai khiến? Là ai bày ra chuyện này?" Chính Đức Đế nhìn Dung Hoa, lạnh giọng hỏi.

Chu Hành sao?

Cho nên năm trước bọn họ mới gặp mặt?

Làm bao nhiêu chuyện như vậy, Chu Hành muốn đưa nàng tới trước mặt mình?

Sau đó...

Chính Đức Đế càng nghĩ, hơi thở càng lạnh đi vài phần.

Diệp lão phu nhân sợ hãi, vội nói: "Hoàng Thượng thứ tội, thần phụ đáng chết, là thần phụ không sớm nhìn rõ bộ mặt thật của nàng ta."

Thật đáng tiếc, tuy không phải thân sinh của Diệp gia, nhưng với dung mạo này, tặng cho người khác làm thiếp cũng tốt!

Nhưng lời này của Hoàng Thượng... Nếu nàng thật sự nghe người khác sai khiến, vậy Diệp gia sẽ bị chôn theo cùng!

Nặng nề khấu đầu một cái, Diệp lão phu nhân quay đầu, bi ai nhìn Dung Hoa: "Mấy năm nay, ta nâng niu ngươi như bảo bối trong tay, không ngờ ngươi lại tâm địa độc ác, muốn lợi dụng Diệp gia để gây chuyện. Trời đất chứng giám, sao ngươi có thể ác độc như vậy? Hôm nay ở trước mặt Hoàng Thượng và nương nương, Diệp gia ta và ngươi ân đoạn nghĩa tuyệt, từ đây ngươi và Diệp gia không còn bất cứ quan hệ nào nữa." 

Bà ta lại khấu đầu thêm một cái: "Hoàng Thượng, nương nương minh giám, những chuyện kẻ lừa bịp này làm Diệp gia của thần phụ hoàn toàn không biết."

Diệp Di Châu cũng vội nói: "Hoàng Thượng, nương nương, Nhị thúc có lòng tốt thu nhận nàng ta, cho nàng ta thân phận, nhưng không ngờ nàng ta lại có lòng dạ khác, nghe người ngoài sai khiến. Hoàng Thượng, nương nương, Diệp gia không biết gì cả, hai ngày trước mới nhận ra nàng ta không phải nữ nhi Diệp gia, thỉnh Hoàng Thượng và nương nương khai ân."

Diệp Di Nguyệt cũng dập đầu: "Hoàng Thượng, nương nương."

Hoàng Thượng vừa mở miệng liền nói nàng tiến cung vì có mục đích riêng, sự tình không phải do bọn họ khống chế, trước mắt cứ rạch ròi thân phận rồi tính.

Dung Hoa cúi đầu, khóe miệng khẽ nhếch lên.

Nàng cho rằng sẽ khó khăn lắm mới chặt đứt quan hệ với Diệp gia, không ngờ lại dễ như vậy!

Lần này cũng phải đa tạ sự đa nghi của Chính Đức Đế.

Ông ta có lẽ đang nghĩ nàng là quân cờ trong tay Chu Hành.

"Các ngươi..." Hốc mắt Đổng Ngọc Lan đỏ lên, duỗi tay ôm lấy Dung Hoa, trừng mắt nhìn Diệp lão phu nhân, Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt, "Các ngươi, sự tình còn chưa có kết luận, các ngươi sao có thể nói Dung Hoa muội muội có ý đồ khác? Mười mấy năm qua, các ngươi chẳng lẽ không hiểu Dung Hoa muội muội là người thế nào sao? Đây cũng chưa tính là gì, các ngươi..."

Đổng Ngọc Lan nghẹn ngào tới nói không ra lời.

Cái này là thân nhân sao? Chỉ mới một câu của Hoàng Thượng, bọn họ liền vội phủi sạch quan hệ? Cho dù bọn họ nuôi một con chó, không lẽ chút tình cảm cũng không còn sao?

Nói cắt liền cắt? Nói không cần liền không cần?

"Lời Đổng cô nương rất có lý." Lục hoàng tử vẫn luôn im lặng đứng một bên đột nhiên nhảy ra, "Phụ hoàng, có lẽ là Diệp đại nhân có lòng tốt muốn thu nhận dưỡng nữ, chúng ta sao có thể nhận định nàng không có ý tốt, nghe người khác sai khiến? Hơn nữa, không phải Ngũ cô nương cũng nói mấy ngày trước nàng mới biết sự thật sao?"

Lục hoàng tử đưa mắt nhìn ba người Diệp lão phu nhân, Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt, cuối cùng dừng trên người Diệp Di Châu: "Theo ta thấy là Di Tần nương nương tâm địa bất chính, người biết Ngũ cô nương không phải thân muội muội, nên mới hại nàng, không ngờ biến khéo thành vụng, cuối cùng biến thành hại Lục cô nương! Ta nói không sai chứ, Di Tần nương nương?"

"Lục hoàng tử, ngài đây là nói chuyện vô căn cứ, bôi nhọ ta!" Diệp Di Châu lập tức phản bác.

"Vô căn cứ? Chẳng lẽ không phải? Ngũ cô nương không phải Diệp gia các ngươi, dung mạo lại xinh đẹp, cho nên các người muốn tính kế nàng, dùng nàng để tranh sủng! Người nghĩ phụ hoàng ta là hôn quân hả?" Lục hoàng tử hùng hổ dọa người.

Diệp lão phu nhân và Diệp Di Châu đều sợ tới đen mặt..

Tâm trạng Chính Đức Đế trầm xuống.

Dương Mặc Tuyết, Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử cúi đầu.

Trong lòng Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi cười lạnh.

Phu thê An Quốc Công, Vĩnh Gia Hầu khom người, mắt nhìn dưới đất.

Diệp Di Nguyệt và Dương Mộ Thu cũng cúi đầu.

Khóe miệng Tằng Mính giật giật mấy cái, cuối cùng bình tĩnh đứng qua một bên.

Đổng Ngọc Lan kinh ngạc nhìn Lục hoàng tử, ngài ấy nói chuyện không biết lựa lời thế sao?

Dung Hoa cúi đầu.

Trong phòng nhất thời rơi vào an tĩnh.

Sắc mặt Lục hoàng tử vẫn tràn ngập chính khí.

Cho dù Ngũ cô nương xuất thân thế nào thì nàng vẫn là người tiểu hoàng thúc thích, là thê tử tương lai của tiểu hoàng thúc!

"Tiểu Lục!"

Một thanh âm từ bên ngoài truyền vào.

Mọi người đều đưa mắt nhìn.

Chu Hành chậm rãi bước tới, cả người như mang theo ánh sáng của sao trời, thiên điện lập tức sáng lên vào phần.

Chu Hành hành lễ với Chính Đức Đế và Phương Hoàng Hậu, sau đó dời mắt nhìn Lục hoàng tử: "Không được nói bậy, làm hỏng khuê danh của Dung Hoa cô nương."

Lục hoàng tử sờ đầu, cười cười: "Tiểu hoàng thúc giáo huấn rất đúng, là con nhất thời mau miệng, có điều, một đám người bọn họ đều đang vu hại Dung Hoa cô nương." Lục hoàng tử vừa nghe liền hiểu ý, lập tức gọi nàng một tiếng Dung Hoa cô nương, cuối cùng còn không quên cáo trạng.

"Đa tạ Lục hoàng tử trượng nghĩa tương trợ." Dung Hoa ngẩng đầu mỉm cười với Lục hoàng tử, sau đó gật đầu cùng Chu Hành, lúc này mới nhìn Chính Đức Đế, "Hoàng Thượng, đồ tiên phụ để lại được cất trong tiền trang Hằng Thông, mấy ngày trước dân nữ mới đi lấy về, bên phía tiền trang có sổ sách ghi chép."

"Không thể nào!" Diệp lão phu nhân bật thốt lên, "Đồ Thế Hiên để lại cho ngươi sao chúng ta không biết? Ngươi đừng hòng nói bậy lừa gạt chúng ta!"

"Hoàng Thượng, nương nương, tổ mẫu, phụ thân để lại lễ vật cập kê cho dân nữ." Dung Hoa bình tĩnh trả lời, "Sau khi dân nữ rời khỏi Diệp phủ, vú nuôi bên cạnh mới nói phụ thân luôn yêu thương dân nữ, đây coi như là phần lễ vật cuối cùng để lại cho dân nữ. Thấy dân nữ dọn khỏi Diệp phủ, vú nuôi mới nguyện ý nói ra chuyện này."

Sắc mặt Diệp lão phu nhân tức giận tới đỏ bừng.

"Sau khi dân nữ biết chuyện này liền đi hỏi Tây Ninh Hầu phu nhân..." Dung Hoa nhìn Diệp lão phu nhân, "Lão phu nhân cũng từng mời Tây Ninh Hầu phu nhân tới phủ hỏi chuyện, trước đây dân nữ từng cứu Tứ công tử Kiều gia, Tây Ninh Hầu phu nhân muốn báo ân, lại thấy dân nữ bơ vơ một mình nên mới đem sự thật che giấu."

"Ơn dưỡng dục mười mấy năm, không có gì báo đáp." Dung Hoa cung kính khấu đầu ba cái, "Thân thế Dung Hoa hiện tại không rõ, không dám liên lụy Diệp phủ, chúc lão phu nhân phúc thọ an khang, cả nhà sung sướng."

Cứ như vậy mà cắt đứt!

Sắc mặt Diệp lão phu nhân trắng bệch, cố nén tức giận.

"Lưu công công." Chính Đức Đế nhìn chằm chằm Dung Hoa, qua nửa ngày mới lên tiếng.

"Vâng, Hoàng Thượng." Lưu công công hiểu ý, vội phân phó người đi tra.

Dung Hoa thản nhiên nói: "Dân nữ vốn không muốn dự tiệc, nhưng Hoàng Hậu nương nương đã hạ ý chỉ, dân nữ không dám không nghe theo."

Hoàng Thượng hoài nghi nàng là mật thám Chu Hành an bài, vậy cứ điều tra đi.

Chính Đức Đế nhìn Phương Hoàng Hậu.

"Húc Nhi nó..." Phương Hoàng Hậu kéo Phương Húc ra làm cái cớ, khó xử nhìn Chính Đức Đế, "Thần thiếp vì thế mới hạ chỉ."

Nói xong, bà ta liếc xéo Diệp Di Châu.

Sắc mặt Diệp Di Châu trắng bệch, đột nhiên ôm lấy bụng, duỗi tay nhéo Cung ma ma bên cạnh, thống khổ rên: "Hoàng Thượng, bụng của..."

"Nương nương." Diệp lão phu nhân hét lên.

"Hoàng Thượng, hài tử của ngài." Diệp Di Châu rưng rưng nhìn Chính Đức Đế, "Thần thiếp đau quá."

Nói tới đây, cả người nàng ta mềm nhũn tựa vào Cung ma ma.

Cung ma ma hoảng sợ đỡ lấy nàng.

Dù sao cũng hài tử của mình, Chính Đức Đế nói: "Mau đưa Di Tần về Tịch Nhan Cung, truyền thái y!"

Tuy trong lòng căm ghét nàng ta, nhưng Phương Hoàng Hậu thân là trung cung, không thể không công tư phân minh: "Tạm thời đừng cử động, để động thai khí thì không tốt..."

Thiên điện lập tức hỗn loạn.

Chính Đức Đế nhìn Chu Hành và Dung Hoa, phất tay: "Lui ra đi."

Ngoại trừ Diệp Di Nguyệt, Tề Quý Phi và Phương Hoàng Hậu, mọi người đều lui xuống.

Diệp lão phu nhân tuy sốt ruột nhưng chỉ có thể dặn dò Diệp Di Nguyệt vài câu, sau đó cũng lui ra ngoài.

"Dung Hoa muội muội..." Đổng Ngọc Lan lo lắng.

"Được rồi, tỷ về trước đi, đừng để phu nhân lo lắng, muội xuất cung trước." Dung Hoa cười nói.

Đổng Ngọc Lan nhìn Chu Hành trường thân ngọc lập đứng bên cạnh, gật đầu rời đi.

Đêm tháng bảy, ánh trăng sáng tỏ.

Chờ xe ngựa ra khỏi cửa cung, Dung Hoa mới mở miệng hỏi: "Có cần theo dõi chuyện của Thất hoàng tử và Dương Mộ Thu không?"

Ánh mắt Chu Hành trở nên nhu hòa, gật đầu nói: "Nàng còn nhớ tên những người trên danh sách không?"

Dung Hoa trầm mặc: "Ý chàng là..."


Q2.Chương 42: Hứa nguyện

Chu Hành gật đầu, tiếp lời nàng: "Ừ, để bọn họ nghi kỵ lẫn nhau, từ từ sụp đổ. Trong ba nhà Lâm gia, Phương gia và Dương gia, Lâm gia thế đơn lực mỏng nhưng bọn họ lại làm quan trong triều nhiều năm, muốn điều tra chuyện của mười mấy năm trước sợ là phí chút thời gian..."

Nhìn Dung Hoa, y dừng lại.

Phí thời gian, y sợ không thể gắng gượng tới lúc đó.

Nếu y độc phát thân vong, những người đó sẽ làm gì nàng? Lâm gia không phải vẫn sẽ không từ thủ đoạn cưới nàng về sao?

Hiện tại đã là tháng bảy, thời gian còn lại chưa tới nửa năm.

Y không có nhiều thời gian để lãng phí như vậy.

Tuy y có thể an bài, nhưng người chết cũng như đèn đã tắt.

Cho nên tốt nhất vẫn là bản thân tự ra tay.

Dung Hoa gật đầu.

Quả nhiên như suy nghĩ của nàng, đây là bàn cờ của Chu Hành.

Người trong danh sách không ít, có Lâm gia và Phương gia, cũng có Dương gia.

"Cho nên chúng ta sẽ thừa nước đục thả câu?" Dung Hoa hỏi.

Phí chút thời gian, y còn không tra được manh mối hay sao?

Nhưng cho dù có manh mối, nó hẳn không quan trọng, nếu không y cũng không cần thiết phải diễn vở kịch như vậy.

"Ừ." Chu Hành nhếch miệng, gương mặt xẹt qua ý cười giống như mặt nước an tĩnh nhàn nhạt gợn sóng, kiều diễm động lòng người.

Dung Hoa nhìn tới thất thần, xe ngựa đúng lúc lắc lư, nàng hoàn hồn, nói: "Cảm ơn chàng." Ánh mắt mang theo một tia xin lỗi, nàng giật giật khóe môi, cuối cùng vẫn đem tâm sự trong lòng nói rõ, "Thất hoàng tử và Tứ hoàng tử, hai người bọn họ..."

Dù sao đó cũng là cháu trai của y.

"Là người trong hoàng thất, thân tình trước nay không đáng nhắc tới." Chu Hành lãnh đạm nói, "Trên thực tế, sau khi ta hồi kinh, mọi thứ đều có thể gió êm sóng lặng cũng vì bản thân trúng kịch độc, không sống được bao lâu, cho nên bọn họ mới không động thủ."

Ngoại trừ Chu Ngạn Hủ, những người còn lại đều muốn y chết!

Dung Hoa bất giác nhớ lại chuyện Chính Đức Đế và Phương Hoàng Hậu định gả Kiều Nguyệt cho y, trong lòng không khỏi chua xót, không tự chủ mà duỗi tay đặt trên tay y: "Nhất định sẽ khỏi, hơn nữa còn sống lâu trăm tuổi."

Chu Hành trở tay nắm lấy tay nàng, gật đầu.

Y đương nhiên hi vọng có thể giải được độc trong người.

Có bao nhiêu thích nàng, y có bấy nhiêu luyến tiếc.

Y lo nàng lẻ loi sống trên đời này sẽ bị người ta khi dễ.

Sợ nàng bị quyền quý áp đặt.

Sợ nàng bị người ta lợi dụng.

Lo lắng nàng bị người ta tính kế.

...

Có phải do khi nhỏ được phụ hoàng quá sủng ái, cho nên lúc này y phải trả lại tất cả hay không?

Chu Hành kiềm nén nỗi đau trong lòng, nhìn nàng, lại nói: "Đúng rồi, hộ tịch của nàng, qua hai ngày nữa ta sẽ sai người tới quan phủ làm lại."

"Ừ." Dung Hoa gật đầu. Nếu đã cắt đứt quan hệ với Diệp gia, nàng đương nhiên muốn tự lập môn hộ.

Xe ngựa chậm rãi chạy trong hoàng thành.

"Sắc trời còn sớm, chúng ta đi chơi được không?" Chu Hành vẫn nắm chặt tay nàng, quyết không buông bỏ.

"Được." Dung Hoa mỉm cười gật đầu.

Hôm nay là Thất Tịch, là ngày tốt, nàng đương nhiên không muốn trở về nhanh như vậy, cũng muốn ở cạnh y nhiều thêm một chút.

Chu Hành thấp giọng phân phó: "Trước không trở về."

Lâm Thắng ở bên ngoài đánh xe liền hiểu ý, lập tức cho xe ngựa rẽ vào con phố sầm uất.

Gió lạnh lướt qua, hai bên đường phố treo đủ loại hoa đăng. Trên đường, bọn công tử cẩm y hoa phục, các cô nương tiếu lệ vui vẻ trò chuyện, tiếng thét to của bán hàng rong, vô cùng náo nhiệt.

Chu Hành nắm tay Dung Hoa, chậm rãi mà đi.

Đám người Lâm Thắng, Túy Đồng theo sau từ xa.

........

Bất tri bất giác, bọn họ tới bờ sông.

Mặt nước lăn tăn, hai bên đầy đèn lồng, trăng non trên trời sáng trưng chiếu rọi một vùng.

Dung Hoa nhìn hoa đăng trôi trên sông, quay đầu nói: "Chúng ta cũng thả đèn được không?"

"Được." Chu Hành mỉm cười.

Không kêu đám người Lâm Thắng đi mua, Chu Hành trực tiếp kéo nàng qua sạp hoa đăng bên cạnh. Dung Hoa tự mình chọn hai cái hình hoa sen.

Lão bản tươi cười đưa đèn cho Dung Hoa, lại đưa mắt nhìn Chu Hành, cười nói: "Công tử và phu nhân trai tài gái sắc, trời sinh một đôi, thả đèn ước nguyện, thần linh nhất định sẽ phù hộ, kiếp bạc đầu giai lão!"

Rõ ràng chỉ là câu mời khách nhưng Dung Hoa vẫn đỏ mặt.

Chu Hành nắm chặt tay nàng, gương mặt lãnh đạm thoáng chốc nhu hòa vài phần: "Nhận cát ngôn của lão bản."

Lâm Thắng cao hứng lấy bạc ra trả tiền.

Tới bờ sông, Dung Hoa kéo Chu Hành cùng nhau thả hoa đăng xuống nước. Hai người mỉm cười nhìn ngọn đèn theo gió trôi xa.

Trong lòng thầm ước nguyện.

...

Thả đèn xong, hai người chậm rãi tản bộ, Dung Hoa cười nói: "Không ngờ Thất Tịch cũng náo nhiệt như vậy." Nói tới đây, nàng nhịn không được mà nghiêng đầu nhìn Chu Hành, "Mấy năm chàng ở Thương Châu, Thất Tịch ở đó cũng như vậy sao?"

Chu Hành nhìn khuôn mặt nhỏ bé của nàng, nhẹ giọng: "Có lẽ cũng giống như vậy."

Xem ra là không có ra ngoài chơi đùa! Dung Hoa mỉm cười, muốn tiếp tục hỏi y cuộc sống ngoài kia, nghĩ nghĩ, nàng gạt bỏ suy nghĩ này, chỉ cười nói: "Nghe đồn dân phong bên đó thuần phác, trời xanh như mặt nước, buổi tối, sao trời gần tới mức có thể duỗi tay chạm được..."

Chu Hành sủng nịnh nhìn nàng, gật đầu: "Ừ, bên đó tuy không phồn hoa như kinh thành nhưng lại rất mỹ lệ."

Y tuổi nhỏ đã phải tới Thương Châu... Dung Hoa nhịn không được mà chua xót.

Đáng lẽ ở tuổi đó, y nên nhận được sự bao bọc của cha mẹ, nhưng bản thân lại phải tha hương.

Đáng lẽ y nên được sống trong nhung lụa, nhưng bản thân phải cầm binh đánh giặc.

Ngôi vị hoàng đế thay đổi... Luôn không thiếu máu đổ.

Năm đó, y rốt cuộc đã trải qua những gì?

Vì sao lại trúng độc? Còn mất cả tiếng nói?

Lời tới đầu lưỡi nhanh chóng bị nuốt về, y từng nói y trơ mắt nhìn Tiên hoàng chết trước mặt mình, nàng không thể đào lại quá khứ đau lòng kia, không thể lần nữa khiến y chảy máu.

Dung Hoa mỉm cười dừng bước, hỏi: "Chàng đói bụng không?"

"Ừ, có một chút."

Dung Hoa ngước mắt nhìn xung quanh, duỗi tay chỉ chỉ: "Chúng ta qua kia ăn hoành thánh đi."

Chu Hành gật đầu.

Hai người vừa đi được mấy bước, một thanh âm không tính quen thuộc đột nhiên truyền tới: "Ngũ cô nương?"

Dung Hoa và Chu Hành đều dừng lại, xoay người nhìn.

Phó Cửu Lận một thân bạch y, trong tay cầm quạt lông, phong thái nhẹ nhàng đi tới, tươi cười nhìn Dung Hoa: "Đúng là Ngũ cô nương, ta còn tưởng mình nhìn lầm."

Phó Cửu Lận lại nhìn Chu Hành bên cạnh Dung Hoa, ánh mắt dừng ngay nơi tay hai người đang nắm chặt, hỏi: "Vị này là... Huynh trưởng của Ngũ cô nương?"

Dung Hoa lắc đầu: "Đây là Chiêu Vương điện hạ." Hiển nhiên đây là lần đầu tiên hai người gặp mặt, tuy Chu Hành biết hắn, nhưng Dung Hoa vẫn phải quay đầu giới thiệu hắn với y.

Phó Cửu Lận ôm quyền: "Gặp qua Vương gia."

"Miễn lễ." Sắc mặt Chu Hành trở về âm trầm, nhàn nhạt một tiếng, sau đó kéo Dung Hoa hướng về phía mình.

Nụ cười trên gương mặt Phó Cửu Lận không hề thay đổi, chỉ nhìn Chu Hành và Dung Hoa, hỏi: "Nghe Đổng huynh nói hôm nay trong cung có cung yến, nhanh như vậy đã kết thúc rồi sao?" Ngữ khí không hề vì thái độ lạnh nhạt của Chu Hành mà thay đổi, tựa như Chiêu Vương trước mắt chỉ là người bình thường.

"Chúng ta vừa xuất cung." Dung Hoa trả lời.

Chu Hành nhìn hắn, hỏi: "Phó Tam công tử, là một người?"

"Đúng vậy, vừa tới kinh thành không lâu, về sau còn thỉnh Vương gia chiếu cố." Một người đầy cảnh giác, một người không thể không tiến lên, Phó Cửu Lận thức thời nói, "Phó mỗ không quấy rầy nhã hứng của hai vị nữa, cáo từ trước." Nói rồi liền xoay người rời đi.

Dung Hoa mỉm cười: "Thật trùng hợp, không ngờ gặp hắn ở đây."

"Đúng là trùng hợp. Chuyện nàng tiến cung dự cung yến, hắn chắc chắn biết, có điều cho dù sắp xếp được người trong cung nhưng sự tình vừa rồi hắn hẳn không biết nhanh như vậy!" Nếu hắn thật sự biết, vậy người này tuyệt đối không thể khinh thường.

Dung Hoa gật đầu, lẩm bẩm: "Xem ra mấy kẻ theo dõi bên ngoài, tám chín phần là người của hắn."

Nàng và y đều nghi ngờ bọn họ là người của Bạch gia, cho nên muốn tìm cơ hội tóm gọn, đáng tiếc mấy kẻ đó là người trong nghề, hành động quá cẩn thận.

Chu Hành nhéo lòng bàn tay của nàng, lại quay đầu phân phó Lâm Thắng: "Đánh gãy chân tay mấy kẻ theo dõi bên ngoài nhà của tiểu thư, sau đó đưa tới Thuận Thiên Phủ nói là tặc phỉ, đồng thời kêu họ gia tăng trị an ở khu vực chùa Bảo Thiền."

"Vâng." Lâm Thắng nhận lệnh, lập tức đi an bài.

"Về sau còn có người như thế, mặc kệ chúng là ai, trực tiếp mang tới Thuận Thiên Phủ là được." Chu Hành nói, "Phó Cửu Lận này xem ra có chút năng lực, nàng cẩn thận một chút, những lúc hắn tới Đổng gia, nàng cũng tránh đi."

Dung Hoa vội gật đầu.

Chu Hành nhìn thân ảnh màu trắng trong đám người, ánh mắt chậm rãi ngưng tụ thành băng, qua một lúc lâu mới nhu hòa trở lại, quay đầu: "Đi thôi, chúng ta đi ăn hoành thánh." Nói xong, y kéo nàng tới sạp bên cạnh.

Phó Cửu lận không ở lại, trực tiếp về nhà.

Không bao lâu, người hầu vội vàng vào phòng bẩm báo: "Công tử, người bên chỗ Ngũ cô nương đã xảy ra chuyện."

Phó Cửu Lận ngước mắt nhìn hắn.

"Bị người ta đập gãy tay chân, đưa tới Thuận Thiên Phủ." Người hầu cúi đầu.

Phó Cửu Lận nắm tay thành quyền: "Là ta sơ ý."

Người hầu lại hỏi: "Công tử, chúng ta có cần bắt Ngũ cô nương về trước không? Hộ vệ trong nhà Ngũ cô nương khẳng định do Chiêu Vương bố trí, nếu chúng ta không nắm bắt thời cơ động thủ, chờ Chiêu Vương cưới nàng, tới lúc đó chỉ sợ càng khó hành động."

Nhìn tình hình của hai người, rõ ràng là lưỡng tình tương duyệt.

Phó Cửu Lận buông lỏng tay, gõ gõ lên mặt bàn, lắc đầu: "Chiêu Vương tạm thời sẽ không cưới nàng, ngươi quên rồi sao, y không sống được qua năm sau?"

"Đó không phải là tin đồn?"

"Không có lửa thì sao có khói, nếu y khỏe mạnh, hoàng đế Đại Chu có thể bao dung y như vậy sao?" Phó Cửu Lận phân tích, "Nhân lực của chúng ta hiện tại không đủ, hơn nữa Chu Hành... Không thể khinh thường, chúng ta không thể tùy tiện xuống tay, chờ thêm hai tháng rồi nói."

"Vâng."

....................

Cung yến trong cung như muốn nổ tung.

Ngũ cô nương Diệp gia không phải nữ nhi thân sinh của Diệp Thế Hiên, Diệp lão phu nhân cũng đã lên tiếng đoạn tuyệt quan hệ với nàng, đồng thời Lục cô nương Diệp gia sẽ ở lại trong cung làm bạn giá với Di Tần.

Nghĩ tới chuyện Di Tần nương nương không thoải mái, nghĩ tới gương mặt khuynh quốc khuynh thành của Ngũ cô nương, trong lòng mọi người đều sáng tỏ.

Đoạn tuyệt quan hệ?

Chẳng qua là thẹn quá hóa giận mà thôi!

Không phải thân sinh nên muốn đưa nàng vào cung?

Thỉnh thoảng có vài người tươi cười chúc mừng Diệp Thế Lâm và Diệp lão phu nhân.

Diệp gia này có ba cô nương, một người không phải thân sinh, hiện tại còn cắt đứt quan hệ, mà hai người kia, một người hoài long chủng, một người vào cung.

Diệp gia này thật đúng là vì phú quý, nữ nhi cũng không coi là nữ nhi!

Điều khiến mọi người càng khiếp sợ hơn chính là Thất hoàng tử nạp Tam cô nương Dương gia làm trắc phi!

Đây rốt cuộc có ý tứ gì?

Nhìn người bên dưới khe khẽ bàn luận, Lý Thục Phi lại vô cùng bình tĩnh, chuyện của Thất hoàng tử và nha đầu Dương gia kia thế nào cũng không liên quan tới bà và nhi tử.

Đột nhiên bà cảm thấy may mắn khi tính cách nhi tử mình thẳng thắn, có gì nói đó, bằng không chuyện hôm nay nói không chừng sẽ có người nghi ngờ lên đầu bọn họ.

Hàn Đức Phi một bên đứng ngồi không yên.

Nhan thị thở dài, lo lắng và sợ hãi trong lòng đột nhiên dâng lên. Diệp Thế Hiên đã để lại thứ gì cho nàng? Ông ấy đã nói gì với nàng?

Đám người Thành Quốc Công, Định Quốc Công và An Quốc Công đều cau mày.

Diệp Thế Hiên để lại di vật cho dưỡng nữ Diệp Dung Hoa?

..............

Chờ thái y bắt mạch xong, Phương Hoàng Hậu vội hỏi: "Thái y, Di Tần thế nào rồi? Hài tử trong bụng không sao chứ?"

"Hồi Hoàng Thượng, nương nương, thai nhi trong bụng Di Tần không ổn định, có điều hiện tại đã không còn gì trở ngại." Thái y khom người trả lời.

Phương Hoàng Hậu như trút được gánh nặng, nói với Chính Đức Đế: "Hoàng Thượng, thần thiếp sẽ phân phó bên dưới cẩn thận hầu hạ Di Tần, ngài không cần lo lắng, thần thiếp sẽ dụng tâm hơn."

Đúng lúc này, Diệp Di Châu mở mắt, rưng rưng nhìn Chính Đức Đế: "Hoàng Thượng, hài tử của thần thiếp sao rồi?"

"Không sao, không sao, Di Tần muội muội không cần lo lắng." Tề Quý Phi tuy trong lòng khinh thường nhưng vẫn tươi cười an ủi.

"Thật sao?" Diệp Di Châu mừng tới rơi lệ.

"Không có việc gì đâu." Phương Hoàng Hậu ngồi xuống mép giường, vỗ tay an ủi nàng ta, "Trời đang nóng, bổn cung đã cho người đặt thêm chút băng trong phòng, buổi tối không được ra ngoài chạy loạn nữa."

Diệp Di Châu khóc lóc gật đầu.

"Thái y, Di Tần có thể di chuyển sao?" Phương Hoàng Hậu lại hỏi thái y.

"Có thể." Thái y gật đầu.

"Người đâu, tới đưa Di Tần nương nương trở về." Phương Hoàng Hậu phân phó Cung ma ma, sau đó nhìn Chính Đức Đế, nói, "Hoàng Thượng, thân mình Di Tần kiều quý, ngài ở lại cùng muội ấy đi, bên Quán Lan Điện đã có Đức Phi và Thục Phi, huynh đệ bọn họ cũng ở đó, không sao đâu. Hiện tại thần thiếp và Quý Phi sẽ qua xem, ngài cứ yên tâm."

Chính Đức Đế gật đầu.

"Ngươi ở lại với tỷ tỷ mình, có yêu cầu gì cứ nói với Di Tần hoặc phân phó cung nữ đi tìm bổn cung." Phương Hoàng Hậu dặn dò Diệp Di Nguyệt một câu, sau đó mới cùng Tề Quý Phi cáo từ qua Quán Lan Điện.

"Hoàng Thượng, thần thiếp..." Diệp Di Châu kéo tay Chính Đức Đế, lắp bắp, "Hoàng Thượng, ngài tin tưởng thần thiếp, thần thiếp chỉ muốn hầu hạ Hoàng Thượng, một lòng vì Hoàng Thượng mà suy nghĩ, không có ý đồ gì khác... Thời khắc nào thần thiếp cũng tâm tâm niệm niệm Hoàng Thượng."

"Được rồi, cẩn thận hài tử trong bụng." Chính Đức Đế an ủi. Tâm tư của Diệp Di Châu ông rõ ràng, tuy không thích bị nàng ta tính kế, nhưng nàng ta cũng vì đưa mỹ nhân cho mình, hơn nữa trong cung cũng từng xuất hiện chuyện tương tự, đám phi tần kia thường dùng cung nữ mỹ mạo hoặc muội muội trong nhà để tới lung lạc mình.

"Hoàng Thượng, ngài không giận thần thiếp thật sao?" Diệp Di Châu rưng rưng nhìn Chính Đức Đế.

Cung ma ma dẫn người tới dìu nàng ta.

Chính Đức Đế thấy vậy liền nói: "Cố gắng dưỡng thai, trẫm còn tấu chương phải xử lý, khi nào rảnh sẽ tới thăm nàng."

Diệp Di Châu ngoan ngoãn gật đầu: "Vâng, thần thiếp cung tiễn Hoàng Thượng."

Chính Đức Đế đứng dậy, trực tiếp qua Ngự Thư Phòng.

Diệp Di Nguyệt và Diệp Di Châu trở về Tịch Nhan Cung.

"Các ngươi lui xuống đi." Vừa vào nội điện, Diệp Di Châu liền đuổi mọi người ra ngoài.

"Vâng, nương nương." Cung nhân khom người lui xuống.

Diệp Di Châu hất chăn trên người xuống đất, đứng dậy đi tới trước mặt Diệp Di Nguyệt, giáng qua một cái bạt tai: "Tiện nhân! Không biết xấu hổ!"

Diệp Di Nguyệt bị đánh tới té xuống mặt đất.

Gương mặt đau tới nóng rát, nước mắt thiếu chút đã chảy ra, khóe miệng vừa động liền phun ra ngụm máu. Nàng ta không tin ngẩng đầu nhìn Diệp Di Châu, gọi: "Tứ tỷ tỷ..."

"Ta sai người đi gọi tiện nhân Diệp Dung Hoa, ngươi đi theo làm gì? Có phải muốn câu dẫn Hoàng Thượng không?" Diệp Di Châu nổi trận lôi đình.

Nếu không phải nàng cơ trí, khi đó nói đau bụng, giả bộ ngất xỉu, không chừng Hoàng Thượng sẽ vì chuyện mình tính kế mà ghét bỏ!

Hơn nữa, nàng định nhét Diệp Di Nguyệt vào phủ của Tứ hoàng tử.

Diệp Di Nguyệt khóc lóc lắc đầu: "Tứ tỷ tỷ, không phải muội, không phải như vậy, là tổ mẫu dặn muội phải phối hợp với tỷ, muội thấy Ngũ tỷ tỷ không muốn đi theo Phương Diệp cho nên mới đi cùng..."

"Chút chuyện này ngươi cũng làm không xong?" Diệp Di Châu tức tới hộc máu, "Đúng là phế vật! Đồ vô dụng!"

Diệp Di Nguyệt che mặt, khóc rống lên: "Tứ tỷ tỷ, là Ngũ tỷ tỷ quá xấu xa."

"Ả ta xấu xa, còn ngươi, ta thấy ngươi cũng không phải thứ tốt đẹp gì! Vui vẻ đi theo, ngươi không biết tìm cớ rời đi trước hả? Thế mà để ả ta đi trước! Ta thấy ngươi là cố ý, ngươi và di nương hạ tiện kia đức hạnh đúng là giống nhau, vừa thấy nam nhân liền muốn câu dẫn, có phải thấy làm nương nương uy phong lắm nên muốn bắt chước đúng không?" Diệp Di Châu khom người kéo cằm Diệp Di Nguyệt.

Diệp Di Nguyệt sợ tới sắc mặt trắng bệch, khóe miệng giật giật nhưng một câu cũng không dám nói, sợ lại chọc giận nàng ta, chuốc khổ vào mình.

"Có phải cố ý hay không?" Diệp Di Châu đẩy Diệp Di Nguyệt ra, từ trên cao khinh thường nhìn xuống.

Đồ vô dụng!

Nàng lập ra cái bẫy này còn không phải vì gương mặt của Diệp Dung Hoa sao?

Diệp Di Nguyệt lảo đảo, trong lòng thầm thở dài, sau đó lại bò lên, quỳ dưới chân Diệp Di Châu: "Tứ tỷ tỷ, là Ngũ tỷ tỷ, nhất định là Ngũ tỷ tỷ biết chuyện tối nay nên mới tương kế tựu kế. Tứ tỷ tỷ, nàng ta có Chiêu Vương che chở, nàng ta chắc chắn sớm đã biết nên mới tìm cớ rời đi trước."

Diệp Di Châu lạnh giọng: "Quỷ đoản mệnh kia cũng không còn sống được mấy tháng."

Diệp Di Nguyệt thuận thế hùa theo: "Nàng ta do Diệp gia nuôi lớn, nàng ta không phải còn nợ Diệp gia sao? Chờ Chiêu Vương điện hạ... Tới lúc đó Tứ tỷ tỷ muốn xử lý, nàng ta còn không phải một mực nghe theo sao?"

Diệp Di Châu nghĩ nghĩ, sắc mặt cuối cùng cũng hòa hoãn một chút, xoay người ngồi xuống giường, xua tay: "Đứng lên đi."

"Cảm ơn Tứ tỷ tỷ." Diệp Di Nguyệt cảm kích bò dậy.

Diệp Di Châu trừng mắt nhìn gương mặt sưng tấy của nàng ta: "Ngươi ở bên thiên điện, nhớ chữa cho khỏi cái mặt của mình."

"Vâng." Diệp Di Nguyệt gật đầu.

Diệp Di Châu gọi cung nữ vào dẫn nàng ta qua thiên điện.

"Đem tổ yến cho Lục muội muội." Diệp Di Châu phân phó Phương Diệp.

Cô nương vào cung đều là người của Hoàng Thượng, tuy dung mạo không sánh bằng Diệp Dung Hoa nhưng vẫn yêu kiều động lòng người.

Diệp Di Nguyệt dùng khăn vải bọc miếng băng đặt lên mặt, nhìn mình trong gương, nàng ta gằn từng chữ: "Diệp Di Châu, Diệp Dung Hoa, một ngày nào đó, ta sẽ cho các ngươi hiểu cảm giác của ta lúc này!"

......................

Yến hội tan, Dương Mặc Tuyết cùng Tứ hoàng tử đưa Phương Hoàng Hậu về Phượng Tường Cung.

Vừa vào điện, Phương Hoàng Hậu liền lạnh giọng phân phó Cung ma ma: "Điều tra cho bổn cung, xem ai đã gây sóng gió!"

Cung ma ma cúi đầu nhận lệnh, đồng thời dẫn cung nữ nội thị bên trong lui ra ngoài.

Dương Mặc Tuyết quỳ xuống: "Mẫu hậu, con dâu hành sự bất lực, thỉnh mẫu hậu trách phạt."

Phương Hoàng Hậu mệt mỏi xua tay: "Đứng lên đi."

Dương Mặc Tuyết ngẩng đầu nhìn Tứ hoàng tử, thấy hắn gật đầu, nàng mới an tâm đứng dậy, lại cúi đầu nói: "Mẫu hậu, chuyện này nhất định có người muốn phá hoại quan hệ của Dương gia và điện hạ, Tam muội muội trước nay thủ lễ, hơn nữa Nhị thúc và Nhị thẩm cũng đã chọn xong đối tượng cho muội ấy." Dương gia bọn họ không thể cùng lúc dẫm hai thuyền, nếu đã đi theo Tứ hoàng tử, bên Thất hoàng tử chắc chắn phải cắt đứt.

"Việc hôm nay..." Phương Hoàng Hậu nhíu mi.

Tứ hoàng tử lên tiếng: "Mẫu hậu, có người muốn nhi thần, Thất hoàng đệ và Dương gia nháo lên, sau đó ngư ông đắc lợi."

Là ai?

Phương Hoàng Hậu nghĩ nghĩ: "Trước mắt đừng hành động lung tung, các con về trước đi, chuyện này ta sẽ điều tra rõ."

Hàn Đức Phi và Đại hoàng tử muốn ngư ông đắc lợi, có khả năng.

Tề Quý Phi và Thất hoàng tử muốn mượn sức Dương gia, cũng có khả năng.

Thậm chí Dương gia cũng có khả năng.

Còn một khả năng khác chính là Chu Hành.

Tứ hoàng tử và Dương Mặc Tuyết nghe vậy liền cáo từ.

Đêm nay, có người vui mừng, có người sầu tới không ngủ được.

Đặc biệt là Thành Quốc Công, tâm trạng cơ hồ như kiến bò trên chảo nóng.

..............

Dung Hoa lại ngủ rất ngon lành, một đêm không mộng.

Sáng hôm sau, nàng theo thường lệ tập roi, một thân đầy mồ hôi.

Vừa dùng bữa xong, Thạch ma ma liền mang sắc mặt không tốt vào phòng: "Tiểu thư, Lý ma ma tới, nói là phụng mệnh lão phu nhân mời tiểu thư hồi phủ một chuyến."

Dung Hoa dùng khăn lau tay, hỏi: "Hồi phủ?"

Không phải cắt đứt quan hệ rồi sao? Chẳng lẽ lại muốn đổi ý?


Q2.Chương 43: Không có vô sỉ, chỉ có rất vô sỉ!

Lời nói như bát nước đổ đi, có thể thu hồi sao? Huống chi còn là trước mặt đế hậu nói muốn mình và Diệp gia ân đoạn nghĩa tuyệt!

Mặc kệ lão phu nhân có ý gì, Dung Hoa đều không muốn có bất kỳ tới lui nào với Diệp gia. Diệp gia dốc hết sức muốn bò lên cao, nàng hiểu, chỉ cần bản thân có chút mềm lòng, bọn họ sẽ lợi dụng triệt để, gặm tới sạch sẽ.

"Đuổi bà ta đi đi, cứ nói ta không thoải mái." Dung Hoa phân phó.

"Vâng, lão nô đi kêu bà ta trở về." Thạch ma ma cúi đầu nhận lệnh, xoay người ra ngoài.

Tới thiên thính, bà cười khanh khách đi vào: "Lý ma ma."

Lý ma ma vội buông chung trà trong tay, cười đứng lên: "Thời tiết nóng bức, khó có được hôm nay mát mẻ, Ngũ tiểu thư chắc cũng thoải mái."

"Ngồi đi." Thạch ma ma cười mời Lý ma ma ngồi xuống, xin lỗi: "Thời tiết như vậy thân thể tiểu thư có chút không nhanh nhẹn, để ma ma tay không đi một chuyến. Ngũ tiểu thư nói chờ thân thể khỏe lại sẽ đi thỉnh an lão phu nhân."

Đây là mượn cớ ốm không đi? Tươi cười trên mặt Lý ma ma tiêu đi vài phần: "Ngũ tiểu thư không thoải mái sao? Mời đại phu chưa?" Dứt lời bà ta nói với người hầu hạ bên cạnh, "Ngươi đi hỏi tiểu thư đi."

Hàm Tiếu cúi đầu lui ra ngoài.

Thạch ma ma liền cười nói với Lý ma ma: "Thân mình lão phu nhân an khang..."

Lý ma ma chỉ đưa mắt nhìn, chẳng qua là một hài tử mồ côi thân phận không rõ, lão phu nhân muốn gặp nàng còn phải làm bộ làm tịch!

"Kêu bà ta qua đây." Dung Hoa nhướng mày.

Xem ra Diệp lão phu nhân đã sớm biết nàng không đi.

Nhận được tin chính xác của Dung Hoa, Thạch ma ma mới đứng dậy dẫn Lý ma ma qua đó.

Trời xanh mênh mang, hoa nở rộ, cảnh tượng thập phần tinh mỹ, Lý ma ma khinh thường đưa mắt nhìn.

Đây không phải đều nhờ Diệp gia sao?

Nha đầu chết tiệt kia không biết cảm ơn! Còn hãm hại Lục tiểu thư!

Lão phu nhân quả thật nói không sai, Diệp gia đúng là nuôi ra một kẻ vô tình vô nghĩa!

"Ma ma mời vào." Lê Hoa nhấc mành lên.

Lý ma ma mang theo tươi cười đi vào, cung kính hành lễ với Dung Hoa đang ngồi trên ghế mỹ nhân: "Lão nô gặp qua Ngũ tiểu thư."

"Ma ma không cần đa lễ như vậy." Dung Hoa duỗi tay nhưng không thể đám người Thạch ma ma và Túy Đồng đỡ.

Lý ma ma oán hận trong lòng, có điều chỉ biết nuốt xuống, hành lễ xong mới đứng dậy.

"Túy Đồng, mời Lý ma ma ngồi." Dung Hoa phân phó.

Túy Đồng nhận lệnh, kéo cái ghế gấm tới trước mặt Lý ma ma, sau đó rót thêm một chén nước ô mai.

Dung Hoa cười nói: "Trời nóng như vậy, ma ma vất vả rồi, nước ô mai này dùng nước giếng sáng sớm để làm, bà uống một ngụm giải nhiệt đi."

"Tạ Ngũ tiểu thư." Lý ma ma duỗi tay nhận lấy, ngồi xuống.

"Hôm qua vừa gặp lão phu nhân, hôm nay mới sáng sớm ma ma lại tới, không biết lão phu nhân có chuyện gấp gì không?" Dung Hoa nhẹ nhàng gom lá trà lại, nói.

Lý ma ma gác chén nước ô mai lên bàn, cười nói: "Lão phu nhân là lo cho Ngũ tiểu thư, vì thế mới kêu lão nô đón tiểu thư về phủ." Hiện tại tổ mẫu cũng không gọi, đúng là đồ không có lương tâm.

"Tạ lão phu nhân săn sóc." Dung Hoa khẽ cười, "Ta mọi thứ đều tốt, bà trở về nói với lão phu nhân, kêu bà ấy không cần lo cho ta, ta sẽ tự chiếu cố chính mình."

Đúng là nha đầu không có lương tâm! Dưỡng nàng mười mấy năm, một chút cũng không biết ghi nhớ! Lão phu nhân muốn gặp nàng, đừng nói là thân mình không nhanh nhẹn, cho dù không đi được cũng phải bò qua!

Lý ma ma vẫn cười nói: "Sao có thể không lo lắng? Một cô nương như tiểu thư ở bên ngoài một mình, tấm lòng này của lão phu nhân chưa từng buông xuống."

Ý là nói bà ta hối hận? Còn muốn đón nàng về, sau đó tiếp tục lợi dụng? Dung Hoa mỉm cười, "Để lão phu nhân lo lắng rồi, có điều..." Dung Hoa cúi đầu uống một ngụm trà, sau đó nhận khăn từ tay Túy Đồng xoa xoa khóe miệng, lúc này mới tiếp tục, "Tối hôm qua... Lão phu nhân đã ở trước mặt Hoàng Thượng và Hoàng Hậu nương nương nói sau này Dung Hoa không phải là người Diệp gia, nếu Dung hoa còn dính vào Diệp phủ, đó là ta không biết lễ nghĩa, không hiểu đúng mực, còn mong ma ma trở về nói với lão phu nhân một tiếng, sau này không cần lo lắng cho Dung Hoa, Dung Hoa không muốn người ngoài nói Diệp gia dạy ra một cô nương không hiểu lễ nghĩa."

Còn nói là vì tốt cho Diệp gia! Thật không biết xấu hổ! Trong lòng hừ lạnh một tiếng, Lý ma ma ngồi thẳng người nhìn nàng, nói: "Ngũ tiểu thư tâm tư tỉ mỉ, lão nô sẽ truyền lời cho lão phu nhân, lão phu nhân nghĩ trong lòng tiểu thư hiện tại không thoải mái, cho nên trước khi rời phủ còn dặn dò lão nô nếu người không khỏe thì không cần miễn cưỡng, có điều chuyện này cũng nên nói cho rõ ràng." Nói tới đây, trong mắt bà ta mang theo bi ai.

Thì ra là mình đoán lầm, không phải hối hận, mà là tới thanh toán! Dung Hoa liền cười nói: "Đúng vậy, lão phu nhân còn nói gì không?"

"Lão phu nhân nói Ngũ tiểu thư tuy không phải nữ nhi Diệp gia, cũng không có quan hệ với Diệp gia, vậy thì tính rõ ràng một chút... Ngày đó thời điểm dọn khỏi Diệp phủ, người mang theo của hồi môn của Nhị phu nhân, còn đống nhà cửa này..." Lý ma ma vừa nói vừa liếc nhìn xung quanh. Gia sản thế này nếu có thể về tay Diệp gia thì...

Trong lòng Lý ma ma thầm cảm thán, đúng là có chút giá trị.

Nàng tưởng Diệp gia bán nữ cầu vinh đã là giới hạn cuối cùng, thì ra không có vô sỉ, chỉ có vô sỉ hơn! Dung Hoa bật cười: "Thì ra hôm nay ma ma phụng mệnh lão phu nhân tới tính sổ với ta, ta còn nghĩ mười mấy năm sống chung, lão phu nhân sẽ đau lòng cho ta mấy phần, thì ra chỉ có mình ta tự đa tình."

Sắc mặt Lý ma ma lập tức trở nên âm trầm, nhưng trên mặt vẫn duy trì nụ cười: "Lão phu nhân đương nhiên luyến tiếc Ngũ tiểu thư, nâng niu người nhiều năm như vậy, có điều nếu đã quyết đoán thì tất nhiên phải cắt đứt sạch sẽ."

Dung Hoa xoa xoa ống tay áo, mỉm cười: "Lão phu nhân kêu ma ma tới lấy của hồi môn của mẫu thân?"

"Lão phu nhân nói của hồi môn của Nhị phu nhân để lại thuộc về thiếu gia và tiểu thư Nhị phòng, trước kia Ngũ tiểu thư là đích nữ của Nhị lão gia, tất cả đương nhiên đều sẽ cho người, có điều..." Lý ma ma nhìn thẳng Dung Hoa, cười nói, "Hiện tại Ngũ cô nương vừa không phải nữ nhi Diệp gia, vừa không có quan hệ với chúng ta, vậy của hồi môn Nhị phu nhân để lại đương nhiên phải lấy về. Lục cô nương lúc này đang ở trong cung cùng nương nương, tương lai không biết thế nào, nhưng lão phu nhân có nói, nếu Lục tiểu thư nhận được thánh sủng, vậy của hồi môn kia sẽ để lại cho Nhị thiếu gia, Nhị thiếu gia không phải mang danh nghĩa nhi tử của Nhị lão gia sao?"

"Vậy phải làm sao bây giờ?" Dung Hoa tỏ vẻ khó xử, "Mấy ngày trước khi biết tin mình không phải nữ nhi của phụ thân và mẫu thân, ta đã mời mẫu thân tới xác nhận, sau đó cảm thấy không có mặt mũi nhận của hồi môn mẫu thân nên đã trả lại toàn bộ cho mẫu thân..." Dung Hoa thở dài, "Hiện tại phải làm sao đây? Sớm biết thế này ta đã trì hoãn một chút."

Đúng là quá vô sỉ, của hồi môn của nữ tử chính là tài sản riêng, nếu muốn đòi cũng phải là Nhan thị hoặc người Nhan gia, từ lúc nào tới lượt Diệp gia bọn họ làm chủ?

"Đều trả cho Nhị phu nhân?" Lý ma ma kinh ngạc.

"Đúng vậy, ta với phụ thân mẫu thân không chút huyết thống, ân dưỡng dục của họ Dung Hoa cả đời không thể báo đáp, sao còn mặt dày nhận của hồi môn của mẫu thân?" Dung Hoa khẽ cười, "Ngày đó mẫu thân không muốn nhận, nói tuy không phải mẫu nữ thân sinh, nhưng đây là của hồi môn bà ấy cố ý để lại cho ta, là ta khăng khăng không chịu, bà ấy mới bất đắc dĩ nhận về."

Ý trong câu này rất rõ ràng, của hồi môn là do Nhan thị để lại cho nàng, là của nàng!

Cùng thứ nữ Diệp Di Nguyệt và nhi tử trên danh nghĩa Diệp Cẩm Cần không chút quan hệ!

Diệp lão phu nhân vẫn còn không biết xấu hổ kêu người tới đòi sao?

Gương mặt già nua của Lý ma ma đỏ lên, nụ cười trên gương mặt cứng lại vài phần: "Nhị phu nhân thiện tâm, cho dù tái giá cũng nhớ thương Ngũ tiểu thư người."

"Chi bằng ta phái người qua chỗ mẫu thân đòi lại, sau đó đưa qua cho lão phu nhân được không? Hay là nói với mẫu thân một tiếng, để mẫu thân trực tiếp mang qua đó?"

"Khụ." Lý ma ma ho nhẹ một tiếng, không ngừng xua tay, "Không cần, không cần, Diệp gia không hơn thua chút đồ như vậy, nói tới cùng Lục tiểu thư và Nhị thiếu gia cũng không phải thân sinh của Nhị phu nhân." Tới Tây Ninh Hầu phủ đòi Nhan thị trả của hồi môn, mặt mũi Diệp gia còn nữa sao? Về sau còn dám ra ngoài gặp ai khác? "Có điều căn nhà này..."

Lý ma ma đổi đề tài, lại đưa mắt nhìn bốn phía.

Căn nhà này? Dung Hoa nhướng mày: "Lão phu nhân cho rằng căn nhà này là của bà ấy mua cho ta?" Từ khi nào nhà nàng tự mua lại biến thành của Diệp gia vậy?

"Ngũ cô nương, lão phu nhân nói Diệp gia nuôi người mười mấy năm là đã tận tình tận nghĩa, sau này cầu là cầu, đường là đường." Lý ma ma nói.

Dung Hoa mỉm cười: "Được Kính Huệ công chúa và Chiêu Vương điện hạ quan tâm, ta ở Lâu Ngoại Lâu kiếm được chút bạc, cho nên căn nhà này là tự ta mua." Nàng quay đầu phân phó Túy Đồng, "Ngươi đi mang sổ sách của chúng ta tới đây."

"Vâng." Túy Đồng gật đầu.

Dung Hoa lại nhìn Lý ma ma: "Nếu lão phu nhân không tin có thể đi hỏi bên Lâu Ngoại Lâu, cũng có thể đi hỏi công chúa và Vương gia, căn nhà này là do ta dùng bạc của mình để mua, cho nên không chút quan hệ với Diệp gia."

"Ngũ tiểu thư..." Lý ma ma dừng một chút, sau đó ánh mắt lại sáng ngời, cười nói, "Danh nghĩa không phải cũng sinh bạc sao? Bạc này còn không phải nhờ Diệp gia?"

Một cô nương như nàng có vài phần tư sắc, được Kính Huệ công chúa và Chiêu Vương điện hạ quan tâm nên có chỗ đứng ở Lâu Ngoại Lâu? Tiền bạc của nàng từ đâu mà ra? Lấy tiền của Diệp gia đổ vào Lâu Ngoại Lâu, vậy đó cũng là của Diệp gia!

Nghĩ tới đây, trong lòng Lý ma ma liền nhảy nhót.

Lâu Ngoại Lâu sao? Nghe nói chủ ở đó ngày ngày hốt bạc.

Nếu lão phu nhân biết chắc chắn sẽ cao hứng.

Thật không ngờ Ngũ cô nương lại vì Diệp gia mà làm chuyện tốt như vậy?

Nụ cười trên gương mặt Lý ma ma càng sâu thêm vài phần.

"Ma ma nói đùa, tiền tiêu mỗi tháng của ta ở Diệp phủ ít hay nhiều ma ma rõ nhất, số tiền đó như trứng chọi đá, khó khăn túng thiếu, nào có dư thừa để đầu tư vào Lâu Ngoại Lâu?" Dung Hoa khẽ cười.

"Không có bạc, vậy..."

Chẳng lẽ công chúa và Vương gia cho không nàng?

Dựa vào cái gì?

"Bản thân chẳng qua là biết nấu vài món nên đem công thức giao cho Vương gia và công chúa thôi." Dung Hoa cười duỗi tay gãi đầu.

Lý ma ma xấu mặt: "Thật không ngờ sau khi Ngũ tiểu thư rời khỏi Diệp gia liền xảo trá như thế."

"Ma ma quá khen, một cô nương như ta ở bên ngoài sinh sống cũng không dễ dàng gì, đương nhiên phải đề phòng mọi chuyện."

Thấy Túy Đồng cầm sổ sách tới, Dung Hoa liền bảo nàng đưa cho Lý ma ma: "Ngày đó xuất phủ ta mang theo cái gì đều ghi trong đây, ma ma cứ mang về cho lão phu nhân xem, nếu lão phu nhân muốn ta đưa đồ về thì chỉ cần phái người tới nói một tiếng, ta lập tức sai người thu dọn." Đồ nàng mang theo, thứ có giá trị nhất chính là sách của Diệp Thế Hiên, khi đó nàng mang một phần, phần còn lại để cho Diệp Cẩm Cần.

Sắc mặt Lý ma ma trầm xuống, ngượng ngùng nói: "Ngũ tiểu thư suy xét thật chu đáo." Dừng một chút, bà ta tiếp tục, "Đúng rồi, còn đồ của Nhị lão gia để lại?"

"Phụ thân để lại cho ta một phong thơ và cây trâm làm lễ vật cập kê, nếu tổ mẫu muốn nhìn, ta sẽ phái người đưa qua." Dung Hoa cười cười, bưng ly trà phân phó Thạch ma ma, "Ma ma, bà tiễn Lý ma ma đi."

Sự tình chưa giải quyết, trong lòng Lý ma ma vô cùng không thoải mái. Bà ta đứng lên, uốn gối cáo từ.

Tiễn Lý ma ma đi xong, Thạch ma ma phỉ nhổ: "Đúng là không biết xấu hổ."

"Được rồi, ma ma không cần để trong lòng." Dung Hoa cười nói, "Trên khế đất nhà cửa viết tên ta, chẳng lẽ bọn họ còn tới cưỡng đoạt?"

Thạch ma ma nhìn tiểu thư được mình hầu hạ từ lúc nhỏ, hốc mắt liền đỏ lên: "Của hồi môn của phu nhân bọn họ cũng mặt dày tới đòi, chuyện cưỡng đoạt nhà cửa nói không chừng cũng có thể làm ra!"

Ở độ tuổi này, tiểu thư nên được phụ mẫu che chở, sau đó vui vẻ chờ ngày xuất giá. Khó khăn lắm mới có người dưỡng phụ như lão gia, nhưng lão gia lại bỏ tiểu thư mà rời khỏi nhân gian sớm, nếu lão gia còn, tiểu thư nào phải cực khổ như vậy?

Dung Hoa cười một tiếng, vừa định mở miệng thì nghe từ xa truyền tới tiếng vang lớn, nàng cả kinh ngẩng đầu nhìn ra ngoài: "Đây là tiếng động gì?" Hình như là nhà nàng, hoặc có lẽ là Đổng gia.

Đám người Thạch ma ma và Lê Hoa đều hoảng sợ.

Túy Đồng và Lưu Tô nhìn nhau, Lưu Tô xoay người chuẩn bị ra ngoài.

"Qua đó xem." Dung Hoa đứng lên.

"Tiểu thư..." Thạch ma ma lo lắng, "Vẫn là để Lưu Tô đi trước đi."

"Không sao, trong nhà của mình thì có thể xảy ra chuyện gì?" Dung Hoa cười lắc đầu, nâng bước rời đi.

Đám người Túy Đồng và Thạch ma ma cũng vội đi theo.

Ngoài sân có cây cổ thụ lớn, cho nên tuy không xây hành lang gấp khúc nhưng chỗ này cũng không bị ánh mặt trời chiếu tới. Còn chưa tới nơi, Đổng Ngọc Lan đã tươi cười đi tới: "Dung Hoa muội muội."

"Đổng tỷ tỷ." Dung Hoa mỉm cười, hỏi, "Tỷ cũng nghe tiếng động vừa rồi nên tới đây sao?"

Đổng Ngọc Lan tỏ vẻ thần bí: "Đi, ta dẫn muội đi xem." Nói xong, nàng liền dẫn đường.

Âm thanh kia vô cùng rõ ràng, tới nơi, Dung Hoa nhìn chằm chằm vách tường bị phá: "Đây là..." Sau đó thấy Đổng phu nhân, nàng vội hành lễ, "Phu nhân."

"Mau đứng lên, đứa nhỏ này sao vẫn còn khách khí như vậy?" Đổng phu nhân vội duỗi tay đỡ nàng đứng dậy, "Hài tử, chuyện lớn như thế sao không nói với chúng ta? Ta chính là sợ con không đồng ý nên mới sai người gỡ vách tường, xây cửa ánh trăng trước, miễn cho nha đầu này suốt ngày phải leo leo bò bò." Đổng phu nhân trừng mắt nhìn Đổng Ngọc Lan.

Dung Hoa mỉm cười nhìn hai người bọn họ.

Hiện tại tin tức nàng không phải nữ nhi Diệp gia đã truyền ra ngoài, nhưng Đổng phu nhân vẫn một mực quan tâm, yêu thương nàng. Đáy mắt Dung Hoa hàm chứa cảm kích.

Dệt hoa trên gấm thì dễ, nhưng đưa than ngày tuyết thì khó.

"Trời nóng như vậy, cứ để bọn họ ở đây làm đi." Dung Hoa kéo tay Đổng phu nhân, mời bà và Đổng Ngọc Lan vào đại sảnh.

"Ha ha ha, ta thích nha đầu con như vậy." Đổng phu nhân tươi cười sảng khoái.

Vào đại sảnh, Đổng phu nhân liền cười vỗ tay Dung Hoa: "Nha đầu, về sau con chính là cô nương Đổng gia ta, một cô nương ngoan ngoãn thế này, Diệp gia đúng là không có mắt! Con cũng đừng đau lòng." Bà đã gặp qua cảnh chém giết trên sa trường, cũng từng gặp qua cảnh thi thể chồng chất như núi, không có gì tốt hơn tồn tại, tiền tài danh dự tất cả đều là vật ngoài thân. Nha đầu này cuộc sống quá bấp bênh, người Diệp gia lại không thương, vậy để Đổng gia bọn họ yêu nàng. Cô nương đáng yêu như vậy, bà thật sự rất thích. Đổng phu nhân lại cười nói, "Lát nữa chúng ta chọn ngày tốt mở yến hội, nhận con làm nghĩa nữ."

"Ừ, về sau con sẽ có thêm muội muội." Đổng Ngọc Lan cao hứng.

"Đa tạ phu nhân." Dung Hoa cảm kích, nhưng lại lắc đầu, "Có điều, chuyện này... Con lo vì quan hệ với Vương gia, tới lúc đó Hoàng Thượng sẽ nghi kỵ Đổng đại nhân." Đổng đại nhân là tâm phúc của Chính Đức Đế, trong tay nắm binh quyền, chưởng quản an nguy của kinh thành. Vì quan hệ của mình và Chu Hành, nói không chừng Chính Đức Đế sẽ sinh nghi.

Đổng phu nhân không ngờ nàng có thể nghĩ tới chuyện triều chính, liền cười nói: "Đó là chuyện triều đình, không liên quan tới nội quyến chúng ta, con không cần lo lắng, lão nhân nhà ta cũng nói Đổng gia sau này là nhà của con."

"Có thể được phu nhân và đại nhân yêu thích, lại được nhận sự chiếu cố của hai người, Dung Hoa vô cùng cảm kích, nhưng Dung Hoa không thể ích kỷ gây phiền toái cho đại nhân." Dung Hoa cười nói. Chính Đức Đế để ý Chu Hành như vậy, tới lúc đó không chừng sẽ cho rằng Chu Hành đứng phía sau bày mưu.

"Hiện tại khách khí thật đấy, khi trước còn kêu thẩm thẩm." Thấy nàng kiên trì, Đổng phu nhân cũng không tiếp tục khuyên, chỉ cười nói, "Nếu con đã nói thế thì theo ý con, có điều con phải nhớ Đổng gia là nhà của con, có chuyện gì phải nói với thẩm thẩm và thế thúc, biết không?"

Hai mắt Dung Hoa đỏ ửng, gật đầu: "Vâng, con nhớ rồi."

"Thông cửa qua lại sẽ tiện một chút, lão Nhị nhà ta con cứ coi như huynh trưởng, có chuyện gì cứ nhờ vả nó, không cần kiêng kị. Đổng gia vốn là nhà võ tướng, không nhiều quy củ." Đổng phu nhân thân thiết nói.

Dung Hoa không ngừng gật đầu, ngồi thêm một lát liền đứng dậy cáo từ. Đổng Ngọc Lan cười hì hì giữ nàng lại nói chuyện.

.......................

Hồi phủ, Lý ma ma thêm mắm thêm muối vào lời của Dung Hoa rồi bẩm báo một lần, sau đó lại đưa sổ sách tới trước mặt Diệp lão phu nhân: "Đây là đồ nàng kêu lão nô mang về, nói để lão phu nhân xem, nếu lão phu nhân muốn, vậy nàng sẽ đi lấy đồ về."

Diệp lão phu nhân đập bàn một cái, cũng không xem quyển sổ kia viết gì, cả giận mắng: "Đồ vô lương tâm, đúng là nuôi ra kẻ vô lương tâm! Nàng ta dám tự mình trả đồ cho Nhan thị, sao nàng ta dám chứ? Ai cho nàng ta làm như vậy?"

Nha đầu kia không nói một tiếng đã trả của hồi môn cho Nhan thị, đúng là cả gan làm loạn!

"Đúng vậy!" Lý ma ma hùa theo, "Nàng ta còn nói nếu lão phu nhân khăng khăng đòi lại, vậy nàng ta sẽ đi nói chuyện với Tây Ninh Hầu và Nhan thị!"

Diệp lão phu nhân tức giận tới sắc mặt cũng trầm xuống.

Nha đầu chết tiệt kia nếu qua Tây Ninh Hầu phủ, người đời không phải sẽ nói bà ham của hồi môn của con dâu sao?

Tới lúc đó cái mặt già này biết giấu ở đâu?

Nha đầu chết tiệt, lúc trước biết thế đã không giao đồ cho nàng!

Tính ra đây đều do mẫu nữ Kỷ thị và Diệp Di Châu, nếu không phải bọn họ nháo nhào, của hồi môn của Nhan thị sao có thể giao cho nha đầu chết tiệt kia?

Diệp lão phu nhân bất lực xua tay: "Nếu đã vào tay Nhan thị, chúng ta không cần đi đòi nữa."

Bà không gánh nổi chuyện xấu này, Diệp gia cũng thế.

Diệp lão phu nhân lúc này mới để ý tới quyển sổ kia, bà ta đọc qua một lần, sau đó dùng sức xé nát: "Nha đầu chết tiệt kia rõ ràng cố ý!"

Mang theo cái gì? Lần đó lúc rời đi, mỗi người chỉ mang theo y phục của mình! Mấy thứ này có giá trị gì chứ? Toàn là đồ cũ.

Diệp lão phu nhân nghiến răng nghiến lợi: "Nha đầu chết tiệt kia khẳng định đã sớm đưa ra quyết định, từ lúc dọn ra ngoài đã không có ý định trở về! Đồ không có lương tâm, thế mà dám tính kế lên Nguyệt nha đầu của ta!" Hiện tại, hai đứa cháu gái đều ở trong cung.

"Khó trách lúc Ngũ tiểu thư rời đi không hề mang theo trang sức." Lý ma ma tiếp lời, "Không chừng nàng ta sớm đã hoài nghi thân thế của mình, nàng ta nói Nhị lão gia không để lại gì cả, vậy bức thư kia lão phu nhân có muốn..."

"Thôi, đọc thư xong cũng thế." Chuyện cho dưỡng nữ không rõ lai lịch làm đích nữ cũng chỉ có ông ấy có thể làm ra, bức thư kia có xem hay không cũng vậy, "Đồ vật lão Nhị để lại phải tính cho rõ ràng."

Lý ma ma liền gật đầu.

"Bà nói căn nhà kia là tự nàng ta mua?" Diệp lão phu nhân nhíu mày, "Còn cả cổ phần của Lâu Ngoại Lâu?"

"Vâng, Ngũ tiểu thư nói với lão nô như thế." Lý ma ma gật đầu, "Nói là Kính Huệ công chúa và Vương gia quan tâm."

"Nha đầu chết tiệt!" Diệp lão phu nhân chán nản, "Để ta xem nàng ta có thể ngông cuồng tới khi nào!" Còn lấy Kính Huệ công chúa và Vương gia ra trấn áp mình sao?

"Có cần phái người đi nói với Kính Huệ công chúa một câu không, tới lúc đó công chúa chắc chắn sẽ nhìn nàng ta bằng con mắt khác. Nàng ta hiện tại không phải nữ nhi của Diệp gia, công chúa còn có thể yêu thích hay sao?" Lý ma ma hỏi.

"Tâm tư của công chúa ai mà hiểu được?" Diệp lão phu nhân nói, "Có điều phái người qua bái phỏng cũng có thể, miễn cho công chúa bị nàng ta lừa bịp, còn bên Vương gia nữa, kêu lão Đại đi nói chuyện với ngài ấy, miễn cho ngài ấy bị gương mặt hồ ly tinh của nha đầu kia mê hoặc. Chuẩn bị một phần lễ vật, trước cho người qua phủ thăm hỏi. Mấy năm nay Kính Huệ công chúa không gặp người ngoài, còn về phần Vương gia..."

Hi vọng Vương gia đã quên chuyện Kỷ thị mạo phạm.

Diệp lão phu nhân lại nhịn không được mà mắng: "Nuôi nàng ta mười mấy năm, nếu nàng ta biết cảm ơn thì nên giao ra cổ phần của Lâu Ngoại Lâu."

Trong phủ mấy năm nay cũng không có nguồn thu lớn.

Ba tôn tử muốn cưới vợ phải cần sính lễ, hai cháu gái trong cung cần chút bạc, sinh hoạt trong phủ cũng tốn không ít chi phí.

"Vâng, lão phu nhân và Đại lão gia nuôi nàng ta nhiều năm như vậy, nàng ta nên biết báo đáp." Lý ma ma phụ họa.

Ánh mắt Diệp lão phu nhân trầm xuống, nha đầu chết tiệt kia nếu biết cảm ơn thì sớm đã giao ra đồ của Diệp gia! Của hồi môn của Nhan thị bọn họ không thể đi đòi, có điều cổ phần bên Lâu Ngoại Lâu, nàng còn muốn ôm trong người sao? Trực tiếp đi đòi, hơn nữa còn có Kính Huệ công chúa và Vương gia ra mặt, nàng chỉ có thể chủ động đưa về.

Nghĩ nghĩ, Diệp lão phu nhân liền phân phó Hỉ Châu một bên: "Gọi Ngọc di nương tới đây."

"Vâng." Hỉ Châu uốn gối, vội đi mời Ngọc di nương.

Lý ma ma vội thu dọn tàn cuộc dưới đất, lần nữa dâng trà cho Diệp lão phu nhân.

Ngọc di nương rất nhanh liền tới, uốn gối hành lễ: "Lão phu nhân."

"Đứng lên đi." Diệp lão phu nhân liếc nhìn ghế con bên cạnh, "Ngồi xuống rồi nói."

"Tạ lão phu nhân."

"Cần Nhi tuy đã qua Nhị phòng nhưng dù sao cũng do ngươi sinh ra, nó đã tới tuổi thành thân, ta cũng đã tìm được cô nương cho nó." Diệp lão phu nhân ung dung nói.

"Vất vả lão phu nhân." Trong lòng Ngọc di nương căng thẳng nhưng trên mặt vẫn mang vẻ cảm kích, "Không biết lão phu nhân đã nhìn trúng khuê tú nhà ai?"

"Việc này ngươi không cần xen vào, hiện tại còn chưa quyết định, tới lúc đó nếu không thành lại hỏng khuê danh của cô nương nhà người ta." Diệp lão phu nhân xua tay.

"Vâng, lão phu nhân suy xét chu đáo." Ngọc di nương thở phào nhẹ nhõm. Thời điểm nhi tử rời kinh, hắn cố ý dặn dò hôn sự tạm thời không vội. Lão phu nhân và lão gia một lòng muốn dùng hôn nhân để củng cố Diệp gia, nhân phẩm không màng tới, nhưng bản thân lại thương nhi tử như vậy, đương nhiên hi vọng có thể tìm được cô nương vừa có nhân phẩm vừa thuộc dòng dõi thế gia.

"Thành thân là đại sự, tình hình của Diệp gia ngươi cũng biết, hiện tại Cần Nhi là hài tử của lão Nhị, sính lễ không thể keo kiệt, Nhị phòng lại không có chủ mẫu, của hồi môn của Nhan thị lại... Đều do nàng ta..."

Nghe vậy, sắc mặt Ngọc di nương trầm xuống.

Của hồi môn của Đại phu nhân đương nhiên sẽ để lại cho nhi nữ của mình.

Còn Nhị phòng...

Tiền tài Nhị lão gia để lại sớm đã cho vào quỹ công.

Bản thân xuất thân nha đầu, bà lấy đâu tiền bạc mà tích cóp?

Nhi tử đón dâu, tới lúc đó sính lễ không đủ, hắn cũng mất mặt. Cũng may nhi tử biết tranh đua, có tiền đồ, lão gia sẽ không mặc kệ.

Diệp lão phu nhân nhìn nàng, uống ngụm trà, nói: "Cũng may Ngũ nha đầu có năng lực, nàng ta nắm giữ một phần danh nghĩa của Lâu Ngoại Lâu, hôm qua tuy ta đã ở trước mặt Hoàng Thượng và Hoàng Hậu nương nương nói từ nay về sau nàng ta và Diệp gia không còn quan hệ nhưng đồ của Diệp gia đương nhiên phải đòi về, nàng ta chiếm vị trí đích nữ của Nhị phòng mười mấy năm, cổ phần trong tay nàng ta nếu có thể lấy về thì đưa cho Cần Nhi giữ, dù sao cũng gọi ta một tiếng tổ mẫu mười mấy năm, ta không đành lòng, cho nên ngươi phái người qua đó, dùng danh nghĩa của Cần Nhi lấy đồ về đi!"

Lâu Ngoại Lâu? Trong lòng vô cùng phức tạp, Ngọc di nương vội đứng lên quỳ xuống: "Lão phu nhân thứ tội."

Lão phu nhân muốn mình đi cướp đồ của người khác sao?

Nói là lấy về cho Cần Nhi, tới lúc đó không phải do lão nhân gia cầm trong tay à?

Nhi tử từng nói phải giúp đỡ Ngũ cô nương, hiện tại người làm mẫu thân sao có thể đi đòi?

Không phải chỉ là sính lễ thôi sao? Nếu tích góp thêm mấy năm thì chắc chắn sẽ có đôi chút, hơn nữa nhi tử là thiếu gia có tiền đồ nhất, lão gia sao có thể mặc kệ?

"Ngươi có ý gì? Ngỗ nghịch ý ta?" Diệp lão phu nhân giận tím mặt.

"Tiện thiếp không dám." Ngọc di nương run sợ, vội nói, "Đây là sản nghiệp Ngũ tiểu thư tích cóp, nếu tiện thiếp lấy danh nghĩa của Nhị thiếu gia đi đòi, tới lúc đó người ngoài không phải sẽ nói Nhị thiếu gia không đúng sao?"

Nói tới đây, nước mặt Ngọc di nương rơi xuống: "Nếu để ngự sử biết được, vậy... Con đường làm quan của Nhị thiếu gia sẽ bị ảnh hưởng, tiện thiếp không thể mạo hiểm như vậy?"

Diệp lão phu nhân giật mình, mặt mũi trắng bệch, phiền chán phất tay: "Thôi được rồi, ngươi lui xuống đi." Đương nhiên con đường làm quan của tôn tử quan trọng!

Nếu Nguyệt nha đầu ở đây thì tốt rồi, tới lúc đó nếu truyền ra ngoài, cùng lắm chỉ nói tỷ muội hai người cãi nhau, đáng tiếc nàng ta hiện tại thân ở trong cung!

Chính nha đầu kia hại Nguyệt nha đầu, nếu người ở trong cung là nàng, đồ trong tay nàng không phải đều thuộc Diệp gia sao?

Diệp lão phu nhân nhìn thân ảnh Ngọc di nương biến mất trước mặt mình, lập tức cảm thấy thái dương đau như xuyên tim.

......................

Hạ triều, Thành Quốc Công đuổi theo An Quốc công và Định Quốc Công, mời hai người cùng uống rượu.

An Quốc Công và Định Quốc Công gật đầu, tỏ vẻ khi nào rảnh sẽ đi.

Thành Quốc Công chắp tay nói: "Lâm mỗ ở Thái Bạch Lâu chờ hai vị."

An Quốc Công và Định Quốc Công đồng ý, ôm quyền đi trước một bước.

Trước khi lên xe ngựa, hai người liếc nhìn nhau, gật đầu một cái rồi tách ra.

Thành Quốc Công phái người tới Thái Bạch Lâu đặt một nhã gian, sau đó mới lên xe ngựa tới nha môn Lễ Bộ.

Chờ tới buổi chiều, sau khi hạ nha môn, Thành Quốc Công lập tức chạy tới Thái Bạch Lâu.

Thái Bạch Lâu là sản nghiệp của Bạch gia, hơn nữa nhã gian này là chỗ an tĩnh nhất, cho nên Thành Quốc Công không cần lo tai vách mạch rừng.

Ông ta gọi đồ ăn, phân phó: "Đi chuẩn bị trước, chờ người đông đủ thì mang lên, còn nữa, hôm nay chuẩn bị hai cây đàn Trúc Diệp Thanh thượng đẳng."

"Vâng, Quốc Công gia." Tiểu nhị cung kính gật đầu, lui xuống.

Thành Quốc Công bưng ly trà chậm rãi uống.

"Đi xem hai vị Quốc Công gia tới chưa, nếu còn chưa tới thì phái người dò hỏi." Thành Quốc Công ra lệnh.

Người hầu ra ngoài, rất nhanh liền trở lại: "Hai vị Quốc Công gia đều chưa tới, thuộc hạ đã phái người đi mời."

Thành Quốc Công xua tay, tỏ vẻ đã biết.

Chỉ một lúc, người được phái đi dẫn người hầu của An Quốc Công và Định Quốc Công tới, nói là đụng trên đường.

Hai người hành lễ với Thành Quốc Công, tỏ vẻ xin lỗi, nói gần đây An Quốc Công và Định Quốc Công bận việc ở nha môn nên không thể tới được.

"Công vụ quan trọng." Thành Quốc Công xua tay, phân phó người thưởng cho bọn họ.

Hai người nhận thưởng xong liền cao hứng lui xuống.

Đám người vừa đi, sắc mặt Thành Quốc Công liền trở nên âm trầm.

Người hầu vội khuyên: "Quốc Công gia, có cần tiểu nhân phái người đi xem bọn họ có phải thật sự có việc hay không?"

"Không cần." Thành Quốc Công lắc đầu, "Thế gian này thứ khó nắm bắt nhất chính là nhân tâm, tối qua xảy ra chuyện như vậy, Tam cô nương của An Quốc Công phủ sắp vào Thất hoàng tử phủ làm trắc phi, mà Định Quốc Công lại là cữu cữu ruột của Tứ hoàng tử, có lẽ hai người không muốn gặp mặt nên từ chối không thôi." Cũng tại ông mời quá đường đột.

Người hầu gật đầu: "Vâng."

Thành Quốc Công đứng dậy: "Trở về."

Người hầu vội mở cửa.

Nhã gian này là căn phòng cuối cùng của dãy, Thành Quốc Công dẫn người đi về phía trước, vô tình nghe tiếng nói chuyện từ một nhã gian truyền ra.

Thành Quốc Công dừng bước.

"Dương gia này thuận lợi mọi bề, chắc chắn sẽ không chịu thiệt thòi."

"An Quốc Công suy nghĩ sâu xa, sự việc không gì thoát khỏi lòng bàn tay, hiện tại cho dù phạm tội, chỉ cần không phải mưu nghịch, có Tứ điện hạ và Thất điện hạ..."

Có người khụ một tiếng, cắt ngang: "Nào uống rượu, uống rượu..."

Sắc mặt Thành Quốc Công càng trầm xuống, nâng bước rời đi.

Vừa nghe tin Thành Quốc Công về phủ, Lâm phu nhân trực tiếp cầm canh tẩm bổ qua thư phòng.

"Thế nào rồi?" Cho hạ nhân lui xuống, Lâm phu nhân nôn nóng hỏi, "Hai vị Quốc Công gia nói thế nào?" Sáng nay trước khi Quốc Công gia xuất phủ có nói tối nay sẽ cùng Định Quốc Công và An Quốc Công uống rượu thương lượng.

Tối hôm qua, từ cung yến trở về, Quốc Công gia một đêm không ngủ, bà cũng tờ mờ sáng mới chìm vào giấc.

Tìm Định Quốc Công và An Quốc Công thương lượng, đương nhiên là vì chuyện nhà mình.

"Có lẽ vì chuyện tối qua, bọn họ không muốn tới." Thành Quốc Công mở miệng.

Lâm phu nhân liền tức tới hộc máu: "Tam cô nương Dương gia không phải là cô nương Nhị phòng sao? Có gì phải cố kỵ? Đích trưởng nữ Dương gia là chính phi của Tứ hoàng tử mà!" Chẳng lẽ An Quốc Công bỏ rơi đích nữ của mình, đi ủng hộ chất nữ của Nhị phòng?

Thật đúng là không thể tưởng tượng.

"Lòng người khó đoán." Thành Quốc Công nhìn Lâm phu nhân, "Nàng chọn ngày qua ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền, đi tìm nha đầu kia đi, xem Diệp Thế Hiên rốt cuộc để lại cái gì!"

Trên mặt Lâm phu nhân hiện lên tia chán ghét: "Được, ngày mai thiếp tự mình đi một chuyến."

Thành Quốc Công dặn dò: "Chẳng qua là một tiểu nha đầu, hiện tại không cha không mẹ, không nhà để về, nàng dỗ nàng ta một chút là được."

Đây là muốn bà hạ mình lấy lòng nha đầu kia sao? Lâm phu nhân tuy khó chịu nhưng vẫn gật đầu: "Thiếp biết rồi." Dừng một chút, bà ta lại lo lắng hỏi, "Nếu Diệp Thế Hiên để lại đồ quan trọng, tới lúc đó Dương gia và Phương gia lại không hỗ trợ... Thái Hậu lại ở thâm cung, Quốc Công gia, chúng ta có phải nên... Sớm giải quyết không?"

Thành Quốc Công trầm tư, xua tay: "Nàng về trước đi."

Lâm phu nhân uốn gối lui ra ngoài.

Thành Quốc Công bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ.

Chuyện năm đó Dương gia và Phương gia đều có phần, nhưng hôm nay hai nhà đều như mặt trời giữa trưa.

Phương gia là mẫu tộc của Hoàng Hậu.

Dương gia hiện tại có một cô nương gả cho Tứ hoàng tử, một cô nương trở thành Thất hoàng tử trắc phi.

Vị trí Thái tử không phải của Tứ hoàng tử thì chính là Thất hoàng tử!

Dương gia này cũng thật biết tính toán.

Tới lúc đó liệu bọn họ có đẩy Lâm gia ra làm kẻ chịu tội hay không?

Thành Quốc Công càng nghĩ càng tức giận.

Sớm biết như thế, năm xưa nên nhổ cỏ tận gốc!

Nghĩ nghĩ, ông ta uống một ngụm trà, tự trấn an chính mình: "Không sao đâu."

Dấu vết năm đó đã được xử lý sạch sẽ, cho dù Diệp Thế Hiên có để lại thứ gì thì sự việc cũng đã trôi qua nhiều năm, hiện tại có thể tra ra cái gì?

Nghĩ như vậy, Thành Quốc Công mới cảm thấy an lòng một chút, đứng dậy qua nội viện.

.................

Nghe Lâm Thắng bẩm báo xong, Chu Hành phân phó: "Phái người quan sát hướng đi của Thành Quốc Công và Lâm gia, ông ta khẳng định sẽ còn mời Định Quốc Công và An Quốc Công, nhất định phải ngăn lại."

Chỗ hổng nhất thiết phải mở từ Lâm gia.

"Vâng."

Chu Hành lại nói: "Ngươi đi truyền lời cho Hồ đại nhân, ngày mai có thể dâng tấu."

Lâm Thắng cúi đầu nhận lệnh.

...................

Sáng sớm hôm sau, ngự sử Hồ đại nhân dâng tấu khơi lại chuyện xưa, cái chết Diệp Thế Hiên năm đó là do có người mưu hại, không phải bất đắc kỳ tử.

Mệnh quan triều đình bị mưu hại, đương nhiên không thể bỏ qua.

Sáng sớm, Lâm phu nhân đã chuẩn bị lễ vật qua ngõ chùa Bảo Thiền.

Nghe tin Lâm phu nhân tới chơi, Dung Hoa trực tiếp đuổi người: "Túy Đồng, ra kêu bà ta trở về, cứ nói ta không gặp." Một Quốc Công phu nhân tự mình tới cửa, bản thân cho dù không gặp cũng sẽ không bị người ngoài nói gì, dù sao nàng và Lâm gia sớm đã có ân oán.

Dung Hoa gọi Túy Đồng lại: "Đúng rồi, nói bà ta biết, hôm nay sẽ có người dâng tấu với Hoàng Thượng, nói phụ thân ta chết oan." Chu Hành sớm đã đưa tin qua cho nàng.

Nghe Túy Đồng truyền lời, sắc mặt Lâm phu nhân ngồi trong xe ngựa trắng bệch.

Diệp Thế Hiên rốt cuộc đã để lại cho nha đầu này thứ gì?


Q2.Chương 44: Biện pháp tốt nhất

Quốc Công phu nhân bà tự mình tới cửa đã là cho mặt mũi rất lớn, người ta còn đóng chặt cửa không cho vào, Lâm phu nhân đương nhiên không muốn tiếp tục dây dưa, phân phó lập tức hồi phủ.

Có điều trong lòng vẫn thấp thỏm bất an.

Chẳng lẽ đúng như sở liệu của Quốc Công gia? Trong tay nha đầu kia có nhược điểm của Lâm gia?

Thân là phu nhân nội trạch, chuyện năm đó bà mơ hồ không rõ, nhưng bà biết năm đó phải trả bao nhiêu cái giá mới dành được bảo tọa thái hậu cho Thái Hậu nương nương.

Thân mẫu Hoàng Thượng mất sớm, bằng không ngôi vị Thái Hậu sao tới phiên người Lâm gia bọn họ nắm giữ?

Lâm phu nhân mang tâm trạng nặng nề về Quốc Công phủ.

Lâm Luật và Thành Quốc Công đều không ở nhà, Lâm Nhược thấy mẫu thân nhanh như vậy đã về liền tức giận hỏi: "Nha đầu chết tiệt kia không gặp người?"

Lâm phu nhân không đáp.

Nha đầu phía sau lặng lẽ gật đầu với Lâm Nhược.

"Nha đầu chết tiệt, không biết tốt xấu! Hiện tại không còn là tiểu thư Diệp gia, nàng ta còn dám phô trương sao? Thật là không biết xấu hổ!" Mẫu thân cố ý đi gặp nàng, vậy mà còn không biết điều, "Mẫu thân, con đi thay người!"

"Nhược Nhi, ngồi xuống." Lâm phu nhân mệt mỏi nói một câu.

"Mẫu thân chắc chắn sẽ không chấp nhặt với nàng ta, nhưng nữ nhi và nàng ta ngang hàng, cho dù có đánh nhau cũng chỉ là tranh luận giữa các cô nương." Lâm Nhược thở phì phò, "Con nhất định sẽ cào mặt nàng ta, giúp mẫu thân xả giận."

"Nha đầu bên cạnh nàng ta đều biết võ công, con đi là tự hại lấy mình." Lâm phu nhân cau mày xua tay.

Lâm Nhược có chút nhụt chí, trở về chỗ ngồi, hừ lạnh: "Nha đầu chết tiệt!"

Thấy Lâm phu nhân tâm sự nặng nề, nàng ta liền ngoan ngoãn không ầm ĩ nữa, chỉ ở cạnh một lát rồi trở về phòng.

"Phái người đi hỏi thăm xem có phải thật sự có người dâng tấu hay không." Lâm phu nhân phân phó ma ma tâm phúc, "Phái người đi tìm Quốc Công gia, kêu ngài ấy sớm trở về."

Ma ma nhận lệnh, lui xuống an bài.

Rất nhanh, ma ma tâm phúc liền mang sắc mặt ngưng trọng quay lại: "Phu nhân, là Ngự Sử Đài Hồ đại nhân dâng tấu, Hoàng Thượng đã lệnh Đại Lý Tự và Hình Bộ điều tra."

"Cái gì?" Tay Lâm phu nhân run lên, chung trà thiếu chút cũng rơi xuống đất.

Nha đầu chết tiệt kia không gạt bà!

Đó là sự thật!

Ma ma tâm phúc vội duỗi tay nhận lấy ly trà trong tay bà ta, nhẹ giọng an ủi: "Phu nhân đừng sốt ruột, Quốc Công gia nói chờ hạ nha môn sẽ trực tiếp trở về."

Lâm phu nhân xua tay: "Qua giờ Ngọ, nếu không có chuyện gì gấp thì đuổi quản sự về hết đi." Buổi sáng trước khi ra ngoài, bà có dặn dò quản sự buổi chiều tới bẩm báo sự vụ.

Hiện tại còn tâm tình nào xử lý công việc?

Lại nghĩ tới chuyện Lâm gia sắp phải đối mặt, Lâm phu nhân tâm loạn như ma, chỉ mong mặt trời nhanh chóng lặn xuống, Quốc công gia sẽ trở về.

.................

"Đi rồi?" Dung Hoa ngẩng đầu nhìn Túy Đồng bước vào, hỏi.

"Vâng." Túy Đồng gật đầu, "Không có nhìn thấy Quốc Công phu nhân, nô tỳ chỉ cách màn xe truyền lời."

Cho nên, Lâm phu nhân có phản ứng gì nàng không rõ.

"Truyền lời là được." Dung Hoa cười cười, lại quay đầu nhìn tường vi đã nở trong viện, đóa nào cũng kiều diễm động lòng người, vì thế gác sổ sách xuống, ra ngoài, đi về hướng Lê Hoa và Xuân Thiên đang ngồi cạnh hành lang thêu thùa, "Xuân Thiên, chúng ta đi làm tương."

"Vâng, tiểu thư." Xuân Thiên cười hì hì buông kim chỉ trong tay xuống, đi qua, mỉm cười ngọt ngào, "Tiểu thư muốn làm tương gì?"

"Cái này." Dung Hoa chỉ vào đóa hoa tường vi xinh đẹp nhất.

Lê Hoa cũng buông kim chỉ đi tới, nghe Dung Hoa phân phó: "Chọn đóa còn tươi không có sâu mà hái xuống, cẩn thận đừng làm hỏng cánh hoa, những bông bị héo không cần phải hái..."

Dung Hoa cẩn thận dặn dò, đám người Thạch ma ma và Lê Hoa liền cầm rổ đi hái.

"Dung Hoa muội muội, các người đang làm gì vậy?" Đổng Ngọc Lan tươi cười vào sân, "Tường vi nở đẹp thế này, muội hái xuống để làm hương liệu tắm hay phơi khô pha trà?"

"Làm tương." Dung Hoa kéo nàng ngồi xuống hành lang uống trà.

Ở niên đại Đại Chu này, cánh hoa thường được dùng làm hương liệu tắm hoặc pha uống, trước đây chưa từng có tiền lệ dùng hoa tường vi làm tương.

"Đi theo muội luôn có lộc ăn." Đổng Ngọc Lan tuy không hiểu nhưng vẫn vui cười hớn hở.

Người nhiều, hoa rất nhanh đã được hái hết.

Dung Hoa phân đám người tách nhụy và cuống ra, đồng thời loại bỏ những cánh hoa đã héo, sau đó dùng nước rửa sạch một lần, chọn để ở chỗ thông gió râm mát phơi khô.

"Lê Hoa, ngươi đi chuẩn bị bình, tới lúc đó dùng để ủ tương." Dung Hoa phân phó, "Còn có đường trắng, mật ong, chày cối, nếu không có chày cối cũng không sao, tới lúc đó chúng ta dùng tay là được, còn nữa, mận xanh chúng ta ngâm đầu hè cũng mang tới đây."

"Nô tỳ đi ngay." Lê Hoa tươi cười nhận lệnh.

"Muội cũng đi." Xuân Thiên cười hì hì kéo Lê Hoa, hai người cùng nhau xuống bếp.

Rất nhanh bọn họ liền mang bình và mật ong tới.

Mặt trời lên cao, gió cũng lớn, Lê Hoa và Thạch ma ma phơi cánh hoa được một lát thì tất cả đã khô.

Theo sự phân phó của Dung Hoa, cánh hoa xếp lại hai tầng chậm rãi bị chày cối bằng đá nghiền ra, chất lỏng như phấn mặt, kiều diễm ướt át, trong viện liền tràn ngập hương hoa.

Đổng Ngọc Lan khen: "Thật đẹp."

Dung Hoa mỉm cười kêu Thạch ma ma cho chất lỏng vào bình, bên trên phủ thêm một tầng mật ong, sau đó bịt kín.

Nhìn bình đầy, Dung Hoa cười đưa một cái cho Đổng Ngọc Lan: "Để trong hầm băng mười ngày thì có thể lấy ra ăn, có điều, muội cũng không biết hương vị có tốt không." Dù sao trước kia nàng cũng chưa từng tự tay làm, chỉ là nghe một đầu bếp nói qua.

"Khẳng định là rất ngon." Đổng Ngọc Lan gật đầu.

Dung Hoa mỉm cười, sau đó kêu Lê Hoa và Túy Đồng mang hai bình còn lại bỏ vào hầm băng.

Lâu Ngoại Lâu và Nhất Phẩm Cư cũng làm không ít, nghe nói hương vị thơm ngọt, vừa tẩm bổ vừa dưỡng nhan, phu nhân tiểu thư nhà giàu đều vô cùng yêu thích.

........................

Diệp Thế Lâm an bài công vụ xong rồi rời nha môn về sớm.

Vì chuyện của Diệp Thế Hiên, đồng liêu và quan trên đều thông cảm cho ông ta.

Sự tình sáng sớm đã nói trên Kim Loan Điện, Diệp lão phu nhân lại không nghe được tin tức, mãi tới khi Diệp Thế Lâm về phủ, bà mới biết tin.

Chén trà trong tay Diệp lão phu nhân rơi xuống đất: "Lão Đại, con nói cái gì? Con lặp lại lần nữa, đệ đệ con... Đệ đệ con không phải chết bất đắc kỳ tử, mà là bị..."

Đôi môi Diệp lão phu nhân run rẩy không nói được.

Diệp Thế Lâm nặng nề gật đầu.

Diệp lão phu nhân đấm ngực dậm chân: "Nhi tử đáng thương của ta... Con chết thật oan uổng."

Hốc mắt Diệp Thế Lâm cũng ươn ướt.

"Lão phu nhân, xin nén bi thương, người thương tâm như vậy, Nhị lão gia biết được sao có thể an tâm?" Lý ma ma duỗi tay vỗ lưng cho bà ta, nhẹ nhàng khuyên nhủ.

"Khi đó ta cho rằng nó vì bệnh tật mà ra đi, thật không ngờ sự thật lại là bị người khác hạ độc thủ, nhiều năm như vậy, ngươi làm mẫu thân như ta lại không biết, nó ở dưới suối vàng hẳn chịu rất nhiều oan khuất... Nhi tử đáng thương của ta, nhi tử đáng thương của ta..." Diệp lão phu nhân càng khóc càng thương tâm.

Lý ma ma cũng rơi nước mắt, nha đầu bà tử trong phòng đều lặng lẽ cúi đầu.

Diệp Thế Lâm nghẹn ngào nói: "Mẫu thân, chuyện này chắc chắn sẽ tra ra manh mối, Hoàng Thượng đã hạ lệnh cho người điều tra."

Diệp lão phu nhân khóc rống cả nửa ngày mới dừng lại, đưa mắt nhìn Diệp Thế Lâm: "Năm đó con tới Cẩm Châu cũng không phát hiện điều gì khả nghi sao?" Nói tới đây, bà ta lại khóc lên, "Ta nói đệ đệ con trước giờ thân thể khỏe mạnh sao có thể đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, còn mất cả mạng? Thì ra nó bị người ta hãm hại."

"Đều do con vô năng, để Nhị đệ mất mạng oan uổng nhiều năm như vậy." Diệp Thế Lâm cúi đầu, thanh âm cũng trầm xuống."

"Nhi tử đáng thương của ta." Diệp lão phu nhân khóc lóc, ánh mắt xuất hiện một tia âm ngoan, "Còn tiện nhân Nhan thị kia, ả ta sao không có thể không phát hiện ra gì?"

Ả là kiều thê của nhi tử, nhi tử không ổn, ả ta không phát hiện ra sao?

Diệp Thế Lâm lắc đầu: "Năm đó đệ muội không nói gì cả." Dừng một chút, ông ta mới tiếp tục, "Mẫu thân, không phải trong tay Dung nha đầu có gì sao?"

Nhị đệ chết nhiều năm như vậy, sao lúc này lại đột nhiên có người dâng sớ nói Nhị đệ bị người ta hại chết?

Nha đầu kia cũng vừa mới nhận lại di vật của Nhị đệ.

Làm gì có chuyện trùng hợp như vậy?

Nhất định là Nhị đệ đã để lại cho nha đầu kia gì đó!

Diệp lão phu nhân trầm tư thật lâu, gật đầu: "Chắc chắn là Nhị đệ con đã để lại đồ cho nha đầu đó." Nói tới đây, bà ta đập bàn, "Nha đầu chết tiệt, hôm qua ta mới phái Lý ma ma qua đó, nàng ta một câu cũng không chịu nói! Không được, ta phải đi gặp nàng ta, bây giờ đi ngay!"

Dứt lời, bà ta liền đứng dậy.

"Mẫu thân, đã trễ thế này." Diệp Thế Lâm cũng đứng dậy, đưa mắt nhìn sắc trời bên ngoài, nói, "Vẫn là phái người gọi nàng ta qua đây, mẫu thân cứ ở nhà chờ là được."

"Không, tự ta đi một chuyến, nha đầu chết tiệt kia nếu có lòng hôm qua đã tới đây, nếu có lòng, thời điểm nó có được di vật của Nhị đệ con đã lập tức nói với chúng ta!" Diệp lão phu nhân xua tay.

"Vậy con đi cùng người."

"Cũng được." Diệp lão phu nhân gật đầu, cùng Lý ma ma về phòng thay y phục.

Hai người vội vàng qua ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền.

Lúc tới nơi thì mặt trời đã lặn.

Dung Hoa vừa dùng cơm chiều, đang tản bộ ngoài vườn thì nghe tin hai người tới. Nàng cũng không kinh ngạc, chỉ trở về phòng thay kiện áo màu xanh biếc, sau đó trực tiếp ra đại sảnh: "Lão phu nhân, đại nhân."

Diệp lão phu nhân nâng tay: "Không cần đa lễ như vậy, mau đứng lên."

Diệp Thế Lâm nhìn chằm chằm nàng, không nói gì.

Dung Hoa đứng lên, vào chỗ ngồi xuống.

Chờ mấy người Lê Hoa lên dâng trà và điểm tâm, Diệp lão phu nhân uống ngụm trà, mới mở miệng hỏi: "Hôm nay Hồ đại nhân dâng tấu chương nói phụ thân ngươi bị ám hại, ngươi có biết không?"

"Có biết." Dung Hoa gật đầu.

"Phụ thân để lại cho ngươi cái gì?" Diệp lão phu nhân nhìn Dung Hoa, hỏi.

"Một phong thơ, một cây trâm, còn một căn nhà và mấy cửa hàng ở Cẩm Châu." Nàng biết bà ta tới đây là vì chuyện của Diệp Thế Hiên, vì vậy liền mang trâm cài, khế ước nhà đất theo, đẩy tới trước mặt Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân nhìn nhìn, sau đó lại đẩy trả nàng: "Nếu là đồ phụ thân ngươi để lại cho ngươi, ngươi giữ làm kỷ niệm đi." Chẳng qua là một căn nhà và cửa hàng, còn ở xa tận Cẩm Châu, lão phu nhân đương nhiên không có hứng thú, cũng chướng mắt. Nhi tử chết ở nơi đó, bà đương nhiên hận Cẩm Châu.

"Thư đâu? Thư Nhị đệ để lại cho ngươi đâu?" Diệp Thế Lâm nhìn Dung Hoa, nói, "Lấy ra đây."

"Việc này..." Dung Hoa có chút do dự, "Đó là thư phụ thân viết cho ta." Hơn nữa trong đó là những lời suy nghĩ và an bài cho nàng, có vài lời để bọn họ nhìn thấy không được tốt lắm.

"Nếu ngươi niệm tình cảm của phụ thân mình thì lấy thư ra cho bọn ta xem ngay." Diệp lão phu nhân lạnh giọng.

Dung Hoa nhìn hai người, sau đó phân phó Túy Đồng: "Ngươi mang thư tới đây."

Túy Đồng đi lấy phong thơ, nhất thời không ai nói gì.

Trầm mặc một lúc, Diệp lão phu nhân đột nhiên dùng ánh mắt lạnh lẽo nhìn Dung Hoa, trầm giọng hỏi: "Chuyện hôm nay Hồ đại nhân dâng sớ ngươi sớm đã biết, nói cách khác chuyện phụ thân ngươi bị hại ngươi sớm đã biết?"

Dung Hoa thở dài, còn chưa mở miệng đã nghe Diệp Thế Lâm một bên quát: "Một tiểu cô nương như ngươi, chuyện lớn như vậy sao không thương lượng với chúng ta? Còn trực tiếp đem sự tình nói cho người không liên quan? Nếu bọn họ không để ý tới ngươi, vậy không phải phụ thân ngươi chết oan hay sao..." Còn muốn mắng tiếp, Túy Đồng đã giật phong thơ về, Diệp Thế Lâm liền dừng lại.

"Giao cho người khác là ý của phụ thân." Dung Hoa nhàn nhạt một câu, sau đó ra hiệu ý bảo Túy Đồng đưa bức thư cho Diệp Thế Lâm.

Diệp Thế Lâm nhận lấy, gấp gáp mở ra.

Diệp lão phu nhân cũng ngồi thẳng người, im lặng không nói.

Đọc xong, sắc mặt Diệp Thế Lâm vô cùng khó coi.

"Đưa ta." Diệp lão phu nhân vươn tay."

"Ánh sáng buổi tối không tốt, mẫu thân vẫn là đừng đọc, Nhị đệ không nói gì cả, chỉ nói một chút về thân thế của nha đầu này, sau đó nói nàng mang món đồ mình để lại giao cho Hồ đại nhân." Diệp Thế Lâm cố gắng bày ra vẻ mặt hòa hoãn nói với Diệp lão phu nhân.

Nét chữ bên trên ông ta nhận ra.

Diệp Thế Hiên, đồ bất hiếu.

Nói gì với nữ nhi chứ?

Giống như Diệp gia bạc đãi nữ nhi bảo bối của ông không bằng!

Đây không phải nữ nhi thân sinh của ông, không phải huyết mạch của Diệp gia!

Mẫu thân đọc xong còn không phải tức giận tới hộc máu sao?

"Đưa đây, ta tuy già nhưng chưa tới mức mắt mờ, không đọc được chữ." Diệp lão phu nhân trầm giọng, vươn tay.

"Để con đọc người nghe." Diệp Thế Lâm do dự một lúc, nói.

"Cũng được. Diệp lão phu nhân gật đầu.

Diệp Thế Lâm cẩn thận đem bức thư đọc lại một lần.

"Hết rồi?" Diệp lão phu nhân không cam lòng nhìn Diệp Thế Lâm hỏi? Nội dung bên trong tất cả đều là nha đầu chết tiệt này, một chút nhắc tới mẫu thân mình cũng không có? Bà ta không khỏi tức giận.

Diệp Thế Lâm gật đầu: "Vâng, chỉ có như vậy." Nói xong, ông ta gấp bức thư lại, đưa cho Dung Hoa, "Ngươi cất đi."

Dung Hoa nhận lấy, đưa cho Túy Đồng.

"Đồ bất hiếu, nếu đã biết có người hại mình, tại sao lại không nói với chúng ta chứ?" Diệp lão phu nhân vừa tức vừa hận, "Còn phải chờ tới thời điểm Dung nha đầu cập kê? Nếu nói sớm một chút, sao nó có thể chết oan nhiều năm như vậy? Đúng là đồ bất hiếu!"

Diệp lão phu nhân tức giận đập bàn.

"Đồ trong thư nhắc tới, ngươi đã theo lời phụ thân ngươi giao cho Hồ đại nhân?" Diệp Thế Lâm mở miệng hỏi.

Cũng không đợi Dung Hoa trả lời, ông ta đã mắng: "Sao ngươi có thể giao đồ cho người ngoài? Phụ thân ngươi chết nhiều năm như vậy, Hồ đại nhân có thể vì một người đã chết mà tận tâm tận lực sao? Năm đó giao tình của bọn họ có thể không tồi, nhưng người đi trà lạnh, nha đầu ngươi sao không biết suy nghĩ hả? Ta là Đại bá của ngươi, là huynh trưởng của phụ thân ngươi, đệ ấy bỏ mạng như vậy, ngươi nên giao đồ cho ta mới đúng. Bọn ta là huynh đệ huyết mạch tương liên, phụ thân ngươi bị người ta hại chết, ta cho dù có cược cả tính mạng này cũng sẽ đòi lại công đạo cho đệ ấy, bắt tên hung thủ đền tội! Ngươi thì hay rồi, cứ như vậy mà giao cho Hồ đại nhân không chút liên quan! Nếu ông ta chỉ làm bộ làm tịch dâng sớ, sau đó mặc kệ thì phải làm sao? Ngươi không biết suy nghĩ hả? Tại sao không nói với ta, ta là huynh trưởng của phụ thân ngươi, chẳng lẽ ta sẽ mặc kệ chuyện này hay sao?"

Đệ đệ tài hoa hơn người, nay lại chết oan, bản thân dâng sớ thỉnh cầu Hoàng Thượng điều tra, sau khi kết thúc, chính mình không phải sẽ lập công sao?

Vì đền bù cho đệ đệ, chính mình lại có công, tới lúc đó Hoàng Thượng không phải sẽ khen thưởng hay sao? Nói không chừng còn có cơ hội thăng quan!

Nhưng nha đầu chết tiệt này lại giao cơ hội cho kẻ không liên quan? Sao có thể để người ngoài chiếm tiện nghi được?

Hoàng Thượng có lẽ sẽ đền bù cho Diệp gia, nhưng chính mình lập công không tốt hay sao? Hơn nữa cho dù là đền bù cũng không liên quan tới Diệp Thế Lâm mình.

Dù sao Diệp Di Nguyệt vẫn còn trong cung, Diệp Cẩm Cần cũng đã làm quan trong triều.

Đều tại nha đầu chết tiệt này!

Dung Hoa nhìn bộ dáng muốn hộc máu của ông ta, cúi đầu: "Không phải Hồ đại nhân đã dâng sớ rồi sao?"

"Còn sau này, ngươi nghĩ ông ta sẽ tiếp tục vụ án hay sao? Ông ta vì sao phải giúp một người đã chết nhiều năm như vậy? Với ông ta có chỗ tốt gì? Nói không chừng còn bị kẻ thù hãm hại!" Diệp Thế Lâm nghiêm túc nói, "Việc này nên giao cho ta, để ta xử lý, nếu kẻ thù năm đó muốn đối phó ta, ta cũng không sợ, ta chắc chắn vẫn cầu xin Hoàng Thượng điều tra án này."

"Nếu Hồ đại nhân vẫn tiếp tục vụ án thì sao?" Thanh âm của Dung Hoa vẫn bình tĩnh.

"Hừ, ông ta theo mới lạ? Hơn nữa, ông ta có thể làm được gì?" Diệp Thế Lâm trầm giọng, "Là người của Hình Bộ và Đại Lý Tự điều tra, ông ta chẳng qua chỉ dâng sớ, tới lúc mọi chuyện rõ ràng, ông ta còn có thể được Hoàng Thượng phong thưởng! Thật đúng là để người khác chiếm tiện nghi!"

Dung Hoa nhịn không được mà bật cười.

Thì ra là muốn dẫm lên thi thể của phụ thân để được Hoàng Thượng phong thưởng!

Diệp lão phu nhân nghĩ nghĩ, trong lòng lập tức hiểu tâm tư của Diệp Thế Lâm, ánh mắt cũng đổ dồn lên người Dung Hoa: "Đại bá ngươi nói đúng, người ngoài sao có thể tận tâm tận lực như người nhà? Ngươi tâm tư trong sáng, nhưng chuyện lớn thế này sao không biết xem xét hả? Việc này nên để Đại bá ngươi ra mặt, dù tốt hay xấu, Đại bá ngươi vẫn sẽ tận lực đi làm."

Trong hai nhi tử, người làm bà kiêu ngạo nhất chính là con thứ.

Nhưng hiện tại nhi tử tuổi xuân chết sớm, nếu không phải ông ấy ra đi như vậy, Diệp gia hôm nay sao có thể thành bộ dáng này?

"Ngày mai ngươi đem đồ giao cho ta!" Diệp Thế lâm ra lệnh.

"Đại nhân thật sự muốn sao?" Dung Hoa hỏi.

"Đương nhiên, phụ thân ngươi là người Diệp gia, đồ của đệ ấy đương nhiên phải trở về Diệp gia. Phụ thân ngươi chết rồi, chẳng lẽ còn để người ngoài hưởng lợi?" Diệp lão phu nhân lạnh giọng quát. Nhi tử không còn, ba tôn tử còn chưa thành đạt, Diệp gia hiện tại đều dựa vào trưởng tử, chuyện tốt như vậy sao có thể kẻ khác chiếm tiện nghi?

"Phụ thân ngươi là con cháu Diệp gia ta, chuyện này dù tốt hay xấu cũng phải do Diệp gia ta gánh vác! Ngày mai ngươi tự mình mang đồ đưa cho Đại bá ngươi, không cần làm phiền Hồ đại nhân."

Đồ nhi tử để lại, khẳng định là chứng cứ.

Dung Hoa thở dài: "Năm đó phụ thân là mệnh quan triều đình, lão phu nhân và đại nhân có nghĩ là ai xuống tay ám hại phụ thân không? Lão phu nhân, người có nghĩ vì sao đồ phụ thân lại kêu ta giao cho Hồ đại nhân mà không phải đại nhân không?"

Diệp Thế Lâm không có năng lực, còn thích luồn cúi, nịnh nọt, nếu giao đồ giao cho Diệp Thế Lâm, ông ta chết thế nào sợ rằng cũng không biết, còn muốn giải oan cho phụ thân sao?

Sắc mặt Diệp lão phu nhân đột nhiên trở nên căng thẳng.

Diệp Thế Lâm tức giận quát: "Nhiều lời, chẳng lẽ hung thủ muốn giết người diệt khẩu sao?"

"Phụ thân không phải đã chết rồi ư?" Dung Hoa bình tĩnh hỏi lại.

Phụ thân kinh tài tuyệt diễm cũng đã chết trong tay bọn họ, một kẻ hèn nhát như Diệp Thế Lâm đã là gì?

"Bọn họ dám? Nơi này là kinh thành, dưới chân thiên tử!" Diệp Thế Lâm kiên định.

"Dưới chân thiên tử thì như thế nào?" Dung Hoa lãnh đạm nói, "Phía trên là cường quyền, năm đó bọn họ có thể giết phụ thân, hiện tại cũng có thể giết người diệt khẩu."

Di vật để lại, phụ thân dặn dò Thạch ma ma tới tuổi nàng cập kê mới được nói ra, hơn nữa còn căn dặn bản thân giao đồ cho Hồ đại nhân, không phải Diệp Thế Lâm.

Đây không phải là vì bảo vệ Diệp gia sao?

Diệp Thế Lâm này đúng là không có chút thành tựu.

Không nhắc tới kẻ đứng sau, chỉ cần Thành Quốc Công, An Quốc Công và Định Quốc Công, ba người bọn họ cũng đủ xử lý Diệp gia.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân trắng bệch, nuốt lời định nói xuống, đưa mắt nhìn Diệp Thế Lâm, trầm giọng: "Nếu đã là ý của Hiên Nhi, vậy cứ làm theo đi."

"Mẫu thân, Nhị đệ là người Diệp gia, chúng ta sao có thể giao chuyện này cho người khác?" Diệp Thế Lâm lập tức phản bác.

"Ta đã mất một nhi tử, không thể lại để con đi mạo hiểm, nếu con xảy ra bất trắc gì, kêu ta phải sống sao đây? Con kêu ta và Hoằng Nhi phải làm sao đây?" Diệp lão phu nhân nghẹn ngào.

Diệp Thế Lâm há miệng thở dốc, nghĩ nghĩ, lại nhìn Dung hoa: "Vậy ngươi nói nội dung cho chúng ta nghe đi."

Thấy Dung Hoa vẫn duy trì sắc mặt bình tĩnh, Diệp Thế Lâm không còn kiên nhẫn: "Biết gì thi nói đi, chẳng lẽ ngươi không biết một chút nội dung trong đó hay sao?"

"Ta không đọc, nên không biết!" Dung Hoa nhẹ giọng, "Phụ thân đã dặn ta không được xem."

Diệp Thế Lâm giận sôi máu: "Ngươi..."

"Về thôi." Diệp lão phu nhân đứng dậy đỡ tay Lý ma ma.

Diệp Thế Lâm liếc Dung Hoa một cái, sau đó cũng vội vàng đứng dậy dìu Diệp lão phu nhân ra ngoài.

Dung Hoa tiễn bọn họ tới cửa thùy hoa.

"Diệp đại nhân sẽ không thật sự đi tìm Hồ đại nhân đấy chứ?" Túy Đồng theo sau Dung Hoa, vội hỏi.

Dung Hoa nhìn trời chiều, nhẹ nhàng lắc đầu: "Ai biết được." Nàng đã nhắc nhở, nếu Diệp Thế Lâm bị quỷ ám mà đi tìm Hồ đại nhân, vậy đó cũng là chuyện không còn cách nào.

Thời điểm trở về, Diệp lão phu nhân kêu Diệp Thế Lâm lên xe ngựa, xe ngựa đi được một đoạn, Diệp lão phu nhân mới mở miệng dặn dò: "Được rồi, chuyện này đệ đệ con an bài thế nào đều có chủ ý của nó, con đừng dính vào."

"Mẫu thân, Nhị đệ năm đó thật sự tài hoa như vậy? Hoàng Thượng coi trọng, nếu con tự mình ra mặt, tới lúc đó chỗ tốt không phải sẽ thuộc về Diệp gia ta sao?" Diệp Thế Lâm vẫn không buông tay.

Diệp lão phu nhân nhíu mày nhìn ông ta, nói: "Con chỉ cần ở trước mặt Hoàng Thượng khóc lóc, cầu xin ngài ấy làm chủ là được, những chuyện khác con đừng nhúng tay vào, ta không muốn lại người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh."

Diệp Thế Lâm ngập ngừng: "Mẫu thân..."

Diệp lão phu nhân xua tay: "Được rồi, cứ như vậy, ngày mai con truyền lời cho nương nương và Nguyệt nha đầu, kêu tỷ muội họ ở trước mặt Hoàng Thượng cầu xin, đặc biệt là Nguyệt nha đầu, hiện tại nó là huyết mạch duy nhất Nhị đệ con để lại, có tỷ muội các nàng, Nhị đệ con đổ máu sẽ không oan uổng."

Diệp Thế Lâm trầm tư một lát, lúc này mới gật đầu: "Vâng, ngày mai con sẽ sai người truyền lời cho tỷ muội các nàng."

..........................

Thành Quốc Công nói sẽ về sớm, nhưng mãi tới trời tối đen như mực mới trở về.

Lâm phu nhân lập tức cho nha đầu và bà tử lui xuống, rồi hỏi: "Quốc Công gia, Hoàng Thượng nói thế nào?"

"Thánh ý khó dò." Thành Quốc Công lắc đầu.

"Xem ra Quốc Công gia ngài đoán đúng rồi, Diệp Thế Hiên nhất định đã để lại thứ gì đó cho nha đầu chết tiệt Diệp Dung Hoa kia, bằng không sao nàng ta vừa nói bản thân có di vật của Diệp Thế Hiên, cuốn sổ liền xuất hiện chứ?" Lâm phu nhân nhíu mày, "Còn nữa, sản nghiệp của chúng ta trước đây gặp vấn đề khẳng định là do nha đầu kia ở sau lưng giở trò quỷ."

Thành Quốc Công lại lắc đầu: "Chuyện Diệp Thế Hiên để đồ lại cho nàng là khẳng định, có điều sự việc trước đó... Hẳn không liên quan tới nàng ta, một nữ nhân hậu trạch thì biết cái gì? Hơn nữa nàng ta chỉ mới hơn mười tuổi!"

Lâm phu nhân nghĩ nghĩ, gật đầu: "Cũng có đạo lý, Diệp lão phu nhân và Kỷ thị không phải người dễ sống chung, có thể cho nàng ta cơm ăn đã là tốt lắm rồi, sao còn dạy nàng ta cách xử lý công việc trong phủ chứ?"

"Thị vệ trong phủ nha đầu kia không đơn giản." Thành Quốc Công tức giận nhất là vì chuyện này, "Diệp Thế Lâm kia vô dụng, cũng không biết Diệp Thế Hiên để lại cho nàng ta bao nhiêu đồ." Bây giờ tốt rồi, nàng còn hoàn toàn cắt đứt quan hệ với Diệp gia.

Lại không biết trong tay nha đầu rốt cuộc có ít hay nhiều đồ.

Bởi vì không biết, cho nên càng thấp thỏm, càng đứng ngồi không yên.

"Vậy Hồ đại nhân kia..." Lâm phu nhân thấp giọng, "Có thể động thủ từ ông ta."

"Không được, nếu là người khác thì còn dễ nói, nhưng Hồ Trạch này lại như tảng đá, tính tình ương bướng, có tiền cũng không thu mua được." Thành Quốc Công lắc đầu.

"Vậy..." Lâm phu nhân nháy mắt.

Thành Quốc Công vẫn lắc đầu: "Hồ Trạch này làm việc trước nay kinh đáo, ông ta dám vạch trần chuyện của mười mấy năm trước, ai biết được trong tay ông ta còn giữ gì không? Ông ta vừa chết, mọi người sẽ cho rằng đây là giết người diệt khẩu, việc này càng không có cách nào thu dọn."

"Vậy phải làm sao bây giờ?" Lâm phu nhân gấp tới độ muốn khóc.

Thành Quốc Công trầm mặc một lúc, thở dài: "Ngẫm đi ngẫm lại, năm đó giao tình giữa ta và Diệp Thế Hiên cũng không tồi, nói không chừng trong tay ông ấy không có nhược điểm của ta?"

Lâm phu nhân nghĩ nghĩ, sau đó liền nở nụ cười: "Cũng đúng, ông ấy còn đem con gái bảo bối gả cho Luật Nhi, ông ấy sao có thể hại nữ nhi của mình chứ? Thiếp vẫn nhớ trước đây lúc Quốc Công gia từ Cẩm Châu trở về từng nói Diệp Thế Hiên vô cùng yêu thương nha đầu Diệp Dung Hoa này."

"Đúng thế." Thành Quốc Công gật đầu, "Chỉ là không ngờ nha đầu kia lại không phải thân sinh của ông ấy."

"A di đà phật, hi vọng mọi chuyện đều tốt." Lâm phu nhân chắp tay trước ngực.

Thành Quốc Công hỏi: "Nha đầu kia hôm nay không gặp nàng?"

"Ừ, ngay cả cửa lớn cũng không cho thiếp vào." Vừa nhắc tới, Lâm phu nhân liền tức giận.

"Sau này không cần đi nữa..." Thành Quốc Công nói, "Luật Nhi cũng không cần đi, tránh để người khác nghi ngờ."

"Vâng." Lâm phu nhân gật đầu.

"Cái chết của Diệp Thế Hiên..." Thành Quốc Công vuốt râu, nói, "Chờ thêm hai ngày nữa, xem Hồ Trạch kia tiếp theo sẽ làm thế nào, hay là cuối cùng sẽ thu tay."

Diệp Thế Hiên chết đã nhiều năm, Hồ Trạch kia có thể tra ra cái gì? Có lẽ bọn họ thần hồn nát tín nên mới muốn động thủ trừ bỏ ông. Điểm quan trọng hơn là, người xuống tay không phải bọn họ, muốn trách thì chỉ trách Diệp Thế Hiên cưới phải một nữ nhân tâm độc như bò cạp!

Lâm phu nhân gật đầu, lời vừa tới cổ họng liền nuốt trở về.

Ở Tây Ninh Hầu phủ, Nhan thị cũng đứng ngồi không yên, nắm chặt ống tay áo của Tây Ninh Hầu: "Làm sao đây? Hầu gia, chuyện năm đó một khi tra ra, thiếp nhất định phải chết."

"Đừng sợ, sự tình năm đó hiện tại còn điều tra được gì?" Tây Ninh Hầu an ủi, "Yên tâm, không sao."

"Nhưng thiếp vẫn lo lắng." Nhan thị thấp thỏm, cắn môi, ảo não nói, "Sớm biết như thế, thiếp nên cẩn thận hỏi hài tử Dung Hoa kia, hiện giờ nếu muốn đi hỏi... Chỉ sợ nó sẽ hoài nghi, dù sao nó cũng là một nha đầu tâm tư nhạy bén."

"Đừng nghĩ nhiều." Tây Ninh Hầu nắm tay bà, an ủi, "Người lo lắng, nên sợ không phải nàng, mà là bọn họ. Nàng có thời gian thì dẫn Thần Nhi qua ngõ chùa Bảo Thiền nhiều một chút, hài tử kia thiện tâm, Thần Nhi và nàng lại thường xuyên lui tới, vạn nhất... Vạn nhất có chuyện, nể tình Thần Nhi, nàng sẽ không trở mặt vô tình."

Nhan thị nghĩ nghĩ, gật đầu: "Được, khi nào rảnh, thiếp sẽ dẫn Thần Nhi đi thăm nàng."

..................

Trong lòng Thành Quốc Công hi vọng Hồ Trạch chỉ làm bộ làm tịch, qua mấy ngày ông ta sẽ thu tay, lại không ngờ, hai ngày kế tiếp, mỗi ngày Hồ Trạch đều dâng sớ cho Hoàng Thượng.

Đầu tiên là kể lại tài hoa và công tích của Diệp Thế Hiên.

Sau đó lại nói mấy năm Diệp Thế Hiên ở Cẩm Châu, có một người bằng hữu tốt cứ cách một hai năm sẽ đi thăm ông.

Nhưng từ lúc ông ấy qua đời, vị bằng hữu này lại không quan tâm hai nữ nhi Diệp Thế Hiên để lại, thật khiến người ta không thể tưởng tượng.

Có điều, bên trên không nói thẳng ra cái tên Thành Quốc Công.

Thành Quốc Công tức giận, thiếu chút đã hộc máu.

Ánh mắt mọi người đều đổ dồn về ông ta.

Chính Đức Đế không để lộ hỉ nộ trên gương mặt, trong ánh mắt chỉ có một tia tức giận, nghiêm lệnh Hình Bộ Thượng Thư và Đại Lý Tự Khanh điều tra rõ ràng.

Hình Bộ Thượng Thư và Đại Lý Tự Khanh vội bước ra khỏi hàng, tỏ thái độ sẽ nghiêm túc làm việc.

Tan triều, Thành Quốc Công lần lượt tươi cười đi mời Định Quốc Công và An Quốc Công, kết quả đều bị cự tuyệt, vì thế cả một ngày sắc mặt ông ta đều trầm xuống.

Từ nha môn trở về, Thành Quốc Công trực tiếp tới chính viện.

Vừa thấy sắc mặt ông ta, trong lòng Lâm phu nhân lộp bộp, vội vàng cho hạ nhân lui xuống, rót một ly trà, thấp giọng hỏi: "Quốc Công gia, làm sao vậy?"

"Hồ Trạch kia, lão cáo già, vì một người chết mà hết ngày này tới càng khác làm chuyện càn rỡ!" Thành Quốc Công duỗi tay nhận ly trà, tức giận nói.

"Ông ta không thu tay sao?" Lâm phu nhân sợ hãi hỏi, sau đó lại mắng, "Vì một người chết, ông ta rốt cuộc muốn làm cái gì? Chẳng lẽ sau này Diệp gia giúp ông ta lập bia dựng mộ sao? Diệp gia sa cơ thất thế này có thể cho ông ta cái gì?"

Mắng một hồi, Lâm phu nhân mới thấp giọng hỏi: "Quốc Công gia, vậy chúng ta phải làm sao đây?"

Thành Quốc Công trầm mặc nhìn ly trà.

Lâm phu nhân cũng không dám mở miệng.

Nhất thời, không khí căn phòng trở nên khẩn trương.

An tĩnh một lúc, Thành Quốc Công mới ngẩng đầu nhìn Lâm phu nhân, nói: "Định hôn sự cho Luật Nhi hoặc Nhược Nhi đi."

"Quốc Công gia." Lâm phu nhân ngạc nhiên nhìn Thành Quốc Công, ngập ngừng nửa ngày mới tiếp tục, "Chúng ta chỉ có một nhi một nữ này thôi."

"Thế tử của An Quốc Công, Định Quốc Công đều xứng đôi với Nhược Nhi, hiện tại còn chưa có hôn phối." Thành Quốc Công nhíu mày nói.

"An Quốc Công thế tử là người không tồi, văn võ song toàn, tướng mạo lại tuấn tú lịch sự, ôn nhu nho nhã, còn về Định Quốc Công thế tử kia..." Lâm phu nhân nhíu mày, "Thiếp không đồng ý gả Nhược Nhi cho hắn."

Thành Quốc Công trầm giọng: "Nếu có thể gả cho Dương gia thì tốt." Hiện tại đâu tới phiên Lâm gia kén cá chọn canh? Chỉ cần bọn họ đồng ý, vậy thì tốt rồi!

Lúc này hai người Định Quốc Công và An Quốc Công đều không muốn gặp ông, chỉ sợ còn muốn đẩy ông ra làm bia đỡ. Dù thế nào trong hai nhà đó phải khiến một chỗ gắn chặt với Lâm gia, cho dù Lâm gia có rơi xuống thì cũng có người bầu bạn. Nhìn Lâm phu nhân nức nở, Thành Quốc Công an ủi: "Nàng cũng đừng vội, Nhược Nhi tốt như vậy, sẽ thành!" Hơn nữa trong tay ông vẫn còn vài thứ, nếu bọn họ vô tình, vậy đừng trách ông vô nghĩa!

Lâm phu nhân gật đầu: "Hi vọng là thế."

Thành Quốc Công tiếp tục trầm giọng: "Còn về Luật Nhi, hiện tại đối tượng nó nên đính hôn cũng chỉ có nha đầu Phương gia."

"Nha đầu tới tuổi thành thân của Phương gia chỉ là một thứ nữ." Thành Quốc Công thế tử của bọn họ sao có thể lấy một cô nương con vợ lẽ? Nhi tử còn không ủy khuất chết sao? Nước mắt của Lâm phu nhân lập tức trào ra: "Không, thiếp không đồng ý, tuyệt đối không đồng ý để nha đầu Phương gia và Luật Nhi đính hôn!"

Thành Quốc Công thở dài.

Lâm Luật và Lâm Nhược đẩy cửa đi vào: "Phụ thân, mẫu thân."

Hốc mắt Lâm Nhược ửng đỏ.

"Sao các con vào đây được?" Lâm phu nhân hỏi.

"Mẫu thân, con không gả cho Phương Húc." Lâm Nhược rúc mình vào lòng Lâm phu nhân. Phương Húc là ai chứ? Một kẻ ăn chơi trác táng, nghe nói trong phủ còn bao dưỡng không ít người, gả cho Phương Húc, vậy nàng thà đập đầu chết đi còn hơn.

"Không đâu, không đâu." Lâm phu nhân cũng khóc.

"Phụ thân, mẫu thân, muội muội còn nhỏ, hôn sự của muội ấy sau này hãy tính." Lâm Luật nhìn Thành Quốc Công và Lâm phu nhân, nói.

"Sao có thể?" Lâm phu nhân một tay ôm Lâm Nhược, một tay kéo Lâm Luật, khẩn trương nói, "Không được, ta tuyệt đối không để con ta chịu ủy khuất." Phương gia chỉ có một thứ nữ, sao có thể xứng đôi với nhi tử của mình?

"Ca ca." Lâm Nhược vừa khóc vừa lắc đầu, "Muội gả, muội gả, cho dù là Dương gia hay Phương gia muội đều gả." Nha đầu Phương Gia Nhu kia chẳng qua là từ bụng của một nha đầu chui ra, nàng ta sao có thể làm tẩu tẩu của mình? Sao có thể xứng đôi với ca ca.

"Trước đừng tự mình quyết đoán." Thành Quốc Công lắc đầu, nhíu mày nói, "Phương Húc không tốt, nhưng chẳng phải còn Dương Hựu sao?"

"Cũng không nhất thiết phải cưới cô nương Phương gia." Lâm Luật khẽ cười, cắt ngang, "Hoàng Thượng, Hoàng Hậu và Quý phi nương nương không phải đang chọn Phò mã cho Thanh Hà công chúa sao?"

Lâm phu nhân và Lâm Nhược liền ngừng khóc, trong phòng nháy mắt liền trở nên tịch liêu không một tiếng động.

Rất nhanh, Lâm phu nhân lại bật khóc, lớn tiếng: "Không, ta không đồng ý." Cưới một công chúa, nghe thì dễ, nhưng một khi trở thành Phò mã, sau này nhi tử chỉ có thể giữ chức quan nhàn hạ. Nhi tử là do chính tay phu thê bọn họ dạy dỗ, sau này phải làm đại sự, rạng danh Lâm gia.

Hơn nữa Thanh Hà công chúa vô cùng kiêu ngạo, trước đây không coi ai ra gì, làm sao mà xứng!

Thành Quốc Công cũng lắc đầu phản đối, từ trước tới nay ông chưa từng có ý nghĩ muốn nhi tử lấy công chúa.

"Trước mắt đây là biện pháp tốt nhất." Lâm Luật kiên trì.


Q2.Chương 45: Tiếng thét chói tai

"Không được, cái này là biện pháp tốt nhất gì chứ?" Lâm phu nhân kịch liệt phản đối, "Ta không đồng ý, có chết cũng không đồng ý. Luật Nhi, nương tuyệt đối không đồng ý chuyện con cưới công chúa! Con có khát vọng, có chí hướng, nếu cưới công chúa, con phải từ bỏ tất cả!"

Nhi tử mang lý tưởng trên người, bản thân sao có thể cưới công chúa? Công chúa, cưới về còn không phải sẽ coi nàng ta như Bồ Tát sống sao?

"Nương con nói đúng, đây không phải biện pháp, tương lai Lâm gia thuộc về con, phải dựa vào con mà phát dương quang đại." Thành Quốc Công dừng một chút, lại nói, "Hơn nữa bên phía Dương gia cũng sẽ cự tuyệt cửa thân này."

Nói tới đây, Thành Quốc Công đưa mắt nhìn Lâm Nhược.

Để nhi tử cưới công chúa, Thành Quốc Công không tán đồng. Trong mắt ông ta, để nhi tử cưới công chúa không bằng gả nữ nhi cho Phương Húc.

Nhi tử nữ nhi đều là bảo bối trong tay phu thê bọn họ, nếu mang ra so sánh, nhi tử đương nhiên sẽ quan trọng hơn nữ nhi.

Nhi tử sau này phải tiếp quản Lâm gia.

Mà nữ nhi sau khi xuất giá sẽ trở thành người của nhà khác.

Trái phải đều phải gả, gả cho Phương Húc cũng không phải không tốt.

Phương Húc không có học vấn không có chức quan, nhưng hắn là Định Quốc Công thế tử, tương lai chấp chưởng Định Quốc Công phủ, có Hoàng Hậu và Tứ hoàng tử đứng sau, địa vị của Phương gia vô cùng vững chắc, tuyệt đối không có biến hóa. Nữ nhi gả qua, tương lai sẽ là nữ chủ nhân của Quốc Công phủ, có gì không tốt?

Đối diện với ánh mắt của Thành Quốc Công, sắc mặt Lâm Nhược lập tức trắng bệch, vội vàng cúi đầu, cố ép nước mắt trở về, ngẩng đầu cười nói: "Phụ thân nói đúng, không phải còn có Dương gia sao?" Nói tới hôn sự của mình, nàng ta không chút ngượng ngùng, "Hơn nữa cho dù là Phương Húc... Kỳ thật Phương Húc cũng không phải không tốt, con chỉ là nghĩ... Nghĩ tới chuyện trước đây nhà bọn họ muốn cưới Diệp Dung Hoa, trong lòng không thoải mái mà thôi."

"Đúng vậy, Nhược Nhi nói không sai."

"Nhược Nhi, hắn là loại người gì, ai ai trong kinh thành này đều biết." Lâm Luật nhìn Lâm Nhược, lại nói với Thành Quốc Công và Lâm phu nhân, "Muội muội tuổi còn nhỏ, ở nhà trước nay chưa từng chịu ủy khuất, việc liên hôn cứ để con là được, hơn nữa con là huynh trưởng, là đích trưởng tử của Lâm gia, trách nhiệm của Lâm gia hẳn phải do con gánh vác. Thanh Hà công chúa là nữ nhi của Quý phi nương nương... Như thế, chúng ta không cần đi cầu Phương gia và Dương gia."

"Con im ngay, chuyện này ta và phụ thân con tuyệt đối không đồng ý." Lâm phu nhân nghiêm túc nói.

"Phụ thân, mẫu thân." Lâm Luật quỳ xuống, "Phương gia và Dương gia sẽ không kết thân với chúng ta, chúng ta tội gì phải hạ mình cầu xin bọn họ? Nếu hạ mình để sự việc thành công, nhi tử cho dù có quỳ cũng sẽ quỳ xin bọn họ, nhưng trong lòng phụ thân và mẫu thân đều rõ, Phương gia và Dương gia rõ ràng không muốn đứng cùng chúng ta, chỉ sợ cho dù là thứ nữ, Phương gia cũng không đồng ý cùng chúng ta kết thân, mà Lâm gia chúng ta còn có cô mẫu trong cung, chuyện cưới Thanh Hà công chúa sẽ dễ dàng hơn."

Lâm Luật dập đầu: "Thỉnh phụ thân và mẫu thân đồng ý, nhi tử cam tâm tình nguyện cưới Thanh Hà công chúa."

Sắc mặt Thành Quốc Công trầm xuống.

Nhi tử nói không sai, Định Quốc Công và An Quốc Công có lẽ sẽ mặc kệ Lâm gia, hơn nữa chỉ sợ sẽ đẩy bọn họ ra gánh tội.

Lâm phu nhân ôm Lâm Luật và Lâm Nhược khóc lóc, tiếng nức nở chua xót lòng người.

"Phụ thân." Lâm Luật nhìn Thành Quốc Công.

Qua nửa ngày, Thành Quốc Công mới chậm rãi lên tiếng: "Luật Nhi nói không sai, chỉ là... Vẫn là tới Dương gia và Phương gia thăm hỏi trước." Nhi tử ông tự tay dạy dỗ, hiện tại sao có thể kêu hắn đi lấy công chúa?

Lâm phu nhân vội gật đầu, nói với Lâm Luật: "Nghe lời phụ thân đi."

"Vâng, trước cứ làm theo ý phụ thân." Lâm Luật gật đầu.

Lâm phu nhân lau nước mắt, cười nói: "Ngày mai ta sẽ gửi thiệp qua Dương gia và Phương gia."

Sự tình cứ quyết định như vậy.

Lâm phu nhân gọi người vào dọn cơm.

Cả nhà bốn người đều không ăn uống được gì, không khí bữa cơm vô cùng nặng nề.

Ăn cơm xong, ngồi thêm một lúc, Lâm Nhược và Lâm Luật đứng dậy cáo từ.

"Ca ca." Tới ngã rẽ, Lâm Nhược dừng bước, gọi Lâm Luật, "Ca ca không cần lo lắng cho muội, không phải còn có Dương Hựu sao? Muội cũng không nhất định phải gả tới Phương gia, hơn nữa có ca ca ở đây, cho dù gả cho Phương Húc, hắn sẽ không dám bạc đãi muội."

"Được rồi, muội đừng nghĩ nhiều, chuyện trong nhà đã có ca ca." Lâm Luật cười nói, "Trở về nghỉ ngơi đi."

"Vâng." Lâm Nhược gật đầu, dẫn nha đầu về viện của mình.

Lâm Luật đứng đó bất động.

Gió lạnh phất qua lại không sánh bằng đáy lòng rét run của hắn.

Mặc Tuyết gả cho người khác.

Còn...

Đáy lòng Lâm Luật không khỏi chua xót.

Trong khoảng thời gian này, hắn luôn chấp nhất muốn cưới Diệp Dung Hoa, người ngoài nhìn vào cũng khinh thường hắn. Hiện tại cưới ai có gì khác nhau? Chỉ cần Lâm gia có thể qua được lần này, với hắn mà nói cưới ai cũng không quan trọng.

Thấy hắn bất động một lúc lâu, gã sai vặt phía sau tiến lên, gọi: "Thế tử."

"Đi thôi." Lâm Luật thở dài, nâng bước rời đi.

Lâm phu nhân ôm hi vọng phái người tới Định Quốc Công phủ và An Quốc Công phủ đưa thiệp, hai nhà cũng sảng khoái đồng ý mời bà ta qua.

Đây là lần đầu tiên Lâm phu nhân tới An Quốc Công phủ Dương gia, khách sáo một phen, bà ta liền mịt mờ hỏi tới hôn sự của Dương Hựu.

An Quốc Công phu nhân nhíu mày, cầm khăn che miệng nói An Quốc Công gia đã có nhà xem trọng, trước mắt đã mở lời với người ta, hiện tại chỉ là chưa thông báo ra ngoài mà thôi.

Lâm phu nhân lập tức thu lại ý cười, cúi đầu uống trà, mới hỏi: "Không biết là thiên kim nhà ai?"

"Chuyện còn chưa định, nói ra thì không tốt, tới lúc đó nếu không thành lại làm hỏng khuê danh của cô nương người ta." An Quốc Công phu nhân cười trả lời, "Tỷ tỷ của nàng ấy còn chưa đính hôn, vì thế tạm thời phải chờ một chút."

"Lớn nhỏ có thứ tự, nên như vậy." Lâm phu nhân ngoài tuy miệng cười nói nhưng trong lòng lại không nghĩ như vậy, "Tỷ tỷ còn chưa đính hôn, chẳng lẽ cô nương đó còn nhỏ? Tuổi nhỏ như thế, không lẽ bắt thế tử đợi sao?"

"Cũng không phải quá nhỏ, năm nay nàng đã mười bốn, chẳng qua tỷ tỷ ở trên thân mình không tốt." An Quốc Công cười nói, "Cũng không dối gạt phu nhân, Quốc Công gia nhìn trúng cô nương Từ gia."

Lâm phu nhân vừa nghĩ liền biết, người Dương gia nhìn trúng chính là đích nữ của Tam phòng Từ gia Bát cô nương Từ Hà Quang.

Cô nương Từ gia đương nhiên rất tốt.

Định Quốc Công phu nhân này từ Từ gia mà ra, có bà đứng giữa chu toàn, hôn sự tất nhiên là ván đã đóng thuyền.

Xem ra Dương gia muốn đứng cùng chiến tuyến với Tứ hoàng tử.

Tâm trạng Lâm phu nhân trầm xuống, bà ta bỏ qua chuyện này, ở lại dùng cơm trưa xong rồi cáo từ.

Hôm sau bà ta lại tới Định Quốc Công phủ.

Nhi tử nữ nhi Phương gia đương nhiên đều có thể nghị thân.

Lâm phu nhân mờ mịt hỏi tới hôn sự của Phương Húc trước nhưng Định Quốc Công phu nhân lại u sầu trả lời: "Hài tử Húc Nhi này, ta không giấu gì phu nhân, cũng không sợ người chê cười, đứa nhỏ hoang đường này đã cầu xin ân điển của Hoàng Hậu nương nương, nói thê tử của nó phải vừa mắt nó mới được. Có nương nương che chở, thân là phụ mẫu như chúng ta không dám đánh mắng."

Lâm phu nhân cứng đờ, lại thân thiết hỏi tới Phương Gia Nhu: "Gia Nhu đâu? Sao hôm nay không thấy nàng?"

"Hai ngày nay thân mình lão phu nhân không tốt, nó dẫn theo đám muội muội qua chỗ lão phu nhân rồi." Định Quốc Công phu nhân cười nói.

"Đứa nhỏ này vừa khiêm tốn lại hữu lễ, đoan trang hào phóng, ta nhìn liền thích, hận không thể thương nó như khuê nữ."

"Phu nhân hậu ái nhưng nó không gánh nổi đâu." Định Quốc Công phu nhân uyển chuyển từ chối.

Dùng cơm trưa xong, Lâm phu nhân mới cáo từ.

Bà ta mang một bụng tức giận về nhà, quả nhiên như nhi tử nói, Phương gia và Dương gia sớm đã không có ý định giúp đỡ Lâm gia.

Ngay cả thứ nữ cũng không muốn gả!

Thật là tức chết mà!

Buổi tối thương nghị với Thành Quốc Công, sang hôm sau, Lâm phu nhân đệ thiếp tiến cung.

Lâm Thái Hậu đương nhiên gật đầu, kêu bà ta qua ngày thứ hai tiến cung yết kiến.

Ngày thứ hai, Lâm phu nhân tới Thọ Nhân Cung thương nghị với Lâm Thái Hậu, Lâm Thái Hậu cau mày: "Ý kiến này không tệ, có điều bối phận của Thanh Hà công chúa và Luật Nhi không hợp, chỉ sợ Hoàng Thượng sẽ không đồng ý."

Lâm phu nhân sửng sốt, bọn họ quả thật không nghĩ tới tầng quan hệ này, vì thế hốc mắt liền ửng đỏ: "Vậy phải làm sao đây? Chẳng lẽ cứ trơ mắt nhìn Lâm gia gặp nạn như vậy? Thái Hậu nương nương, người phải cứu Lâm gia."

"Ai gia là người Lâm gia, đương nhiên sẽ vì Lâm gia mà suy nghĩ." Lâm Thái Hậu gật đầu, trầm tư, "Tuy không hợp bối phận, có điều đó chỉ là danh nghĩa..."

Lâm phu nhân không ngừng gật đầu: "Đúng vậy, đúng vậy, Thái Hậu nương nương nói đúng, chẳng qua là danh nghĩa mà thôi, chỉ cần Thanh Hà công chúa và Luật Nhi nên đôi thì đó chính là chuyện tốt, dù sao công chúa và Luật Nhi cũng là thanh mai trúc mã, quen biết từ nhỏ."

"Ừ, ngươi yên tâm, bên phía Thanh Hà đã có ai gia."

"Làm phiền Thái Hậu nương nương." Hiện tại chỉ là ủy khuất cho nhi tử, Lâm phu nhân thở dài trong lòng.

"Có gì mà làm phiền?" Lâm Thái Hậu cười nói, "Lâm gia tốt, bổn cung đương nhiên mới có thể thoải mái một chút."

.....................

Lâm phu nhân đi rồi, Lâm Thái Hậu liền sai cung nữ đi mời Tề Quý Phi tới Nhân Thọ Cung.

Khách sáo một phen, Lâm Thái Hậu trực tiếp đi vào chủ đề: "Đứa nhỏ Thanh Hà này cũng tới tuổi rồi, phò mã đã chọn được chưa?"

"Tạ Thái Hậu nương nương quan tâm, Hoàng Hậu nương nương đang giúp nó chọn." Tề Quý Phi cười trả lời.

"Ai gia rất thích đứa nhỏ Thanh Hà này." Lâm Thái Hậu từ ái mỉm cười nhìn Tề Quý Phi, "Nói thẳng với Quý Phi, đứa cháu trai của ai gia vừa lúc hợp tuổi với nàng, bọn chúng từ nhỏ đã quen biết, thanh mai trúc mã, vô cùng xứng đôi."

Tề Quý Phi sửng sốt, sau đó lại dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn Lâm Thái Hậu: "Thái Hậu nương nương, bối phận của Thanh Hà thấp hơn thế tử, việc này sao có thể?"

Sắc mặt Lâm Thái Hậu cứng đờ, sau đó liền cười nói: "Tuy kém bối phận nhưng đó đều là danh nghĩa, bọn chúng cũng không có cùng huyết thống gì, chỉ cần tốt cho đôi bên, không gì là không thể."

Lâm Thái Hậu trước nay không hỏi thế sự, sao lại... Tề Quý Phi không khỏi hoài nghi, nghĩ tới mấy chuyện gần đây xảy ra trên triều đình, bà càng nghi ngờ mục đích của Lâm gia, liền nói: "Mỗi người trong hoàng gia chúng ta đều phải làm gương tốt để dân chúng nhìn vào, không thể rối loạn cương thường, hậu ái của Thái Hậu nương nương, thần thiếp thay Thanh Hà nhận lấy."

Lâm Thái Hậu quả thật quá kỳ quái!

Lâm Thái Hậu lập tức lạnh giọng: "Quý Phi ngươi chướng mắt Lâm gia chúng ta?"

Tề Quý Phi vội đứng dậy, nói: "Thái Hậu nương nương quá lời, thần thiếp nào dám? Thế tử dáng vẻ đường đường, văn võ toàn tài, ngay cả Hoàng Thượng cũng khen ngợi, thần thiếp thích thế tử còn không kịp, chỉ là... Hai người bọn họ thật sự không hợp bối phận, Thanh Hà không phải còn gọi thế tử một tiếng biểu cữu cữu sao? Hơn nữa hôn sự của nó đã có Hoàng Thượng và Hoàng Hậu nương nương làm chủ."

Ý tứ là nàng ta làm chủ không được? Hoàng Thượng sủng ái nàng ta, cũng sủng ái nha đầu Thanh Hà, phò mã của Thanh Hà phải cần Phương Hoàng Hậu làm chủ mới được sao?

Sắc mặt càng lạnh hơn, Lâm Thái Hậu nói: "Chẳng qua là danh nghĩa, ngươi không cần để ý, trong hoàng cung này, còn cả huân hương thế gia, cô cô chất nữ hai người cùng thờ một chồng cũng có, hơn nữa ai gia không phải người mờ mịt, ai gia nói có thể thì có thể, chỉ cần công chúa đồng ý, quản nhiều lễ nghi như vậy làm gì? Chuyện này ngươi chuẩn bị đi, bên phía Hoàng Thượng và Hoàng Hậu ai gia sẽ mở lời." Nói tới đây, bà ta bưng ly trà, nói, "Trở về đi."

Tề Quý Phi vội cáo lui, vừa rời khỏi Nhân Thọ Cung liền hừ một tiếng: "Coi mình thật sự là Thái Hậu sao?" Ngại hiếu đạo, mọi người đều giả bộ đoan trang, bà ta thật sự coi rằng mình là Thái Hậu không ai bì nổi sao?

Về điện của mình, thấy nhi tử và nữ nhi đều ở đây, Tề Quý Phi liền đem sự tình kể lại.

"Cái gì?" Thanh Hà công chúa đứng lên, "Con không gả, Lâm Luật kia là thứ gì chứ? Trước đây còn bị người ta lui thân! Đồ người khác không cần, bản công chúa khinh thường."

"Con nhỏ tiếng một chút, Thái Hậu nương nương chỉ mới mở lời với ta." Tề Quý Phi kéo nàng ngồi xuống, nói, "Con đừng gào to như thế, hơn nữa bối phận của con và Lâm Luật không hợp, phụ hoàng con hẳn sẽ không đồng ý, cho nên cứ yên tâm."

"Hoàng tổ mẫu sao lại đột nhiên nhắc tới chuyện này?" Thanh Hà công chúa bĩu môi, kéo tay năn nỉ Tề Quý Phi, "Mẫu phi, con không gả, con không gả cho người khác, mẫu phi người hiểu tâm sự của nữ nhi mà."

"Được được, tiểu tổ tông con đừng lắc nữa, đầu ta đau tới sắp hôn mê rồi."

Thanh Hà công chúa làm nũng với Tề Quý Phi: "Mẫu phi hứa rồi đấy."

"Tiểu quỷ này." Tề Quý Phi điểm nhẹ lên trán nàng ta, "Được rồi, con lui xuống trước đi, ta có lời muốn nói với ca ca con."

"Vâng." Thanh Hà công chúa tươi cười đứng lên.

Cho mọi người lui xuống, Tề Quý Phi trực tiếp hỏi Thất hoàng tử: "Hôn sự Thái Hậu nương nương nhắc tới có liên quan tới chuyện của Diệp Thế Hiên trên triều mấy ngày nay sao?" Tuy là hỏi nhưng ngữ khí cực kỳ khẳng định.

"Vâng." Thất hoàng tử trả lời, "Khẳng định là vậy, cho nên hoàng muội không thể gả vào Lâm gia, mẫu phi phải nói chuyện với phụ hoàng."

"Bọn họ chắc là muốn dùng Thanh Hà làm tấm chắn, cũng may, đứa nhỏ này gọi Lâm Luật hắn một tiếng cữu cữu! Đúng là không biết xấu hổ, đồ da mặt dày." Tề Quý Phi lạnh giọng, "Yên tâm, phụ hoàng con sẽ không đồng ý."

"Vâng." Thất hoàng tử gật đầu, "Phụ hoàng cũng đang rất quan tâm vụ án đó."

Đại hôn sắp tới, Tề Quý Phi lại dặn dò một phen rồi mới cho Thất hoàng tử rời đi.

......................

Tề Quý Phi nhắc chuyện này với Chính Đức Đế để ông ta có chuẩn bị trong lòng.

Sau, thời điểm Lâm Thái Hậu mở lời với Chính Đức Đế và Phương Hoàng Hậu, Chính Đức Đế trực tiếp cự tuyệt. Hoàng Thượng đã từ chối, Phương Hoàng Hậu đương nhiên mỉm cười phụ họa.

Chính Đức Đế là vì Tề Quý Phi đã nói với ông ta trước.

Mà Phương Hoàng Hậu vốn cũng không muốn đồng ý, Lâm gia và Bạch gia có quan hệ với nhau, bà sao có thể để bọn họ đứng cùng chiến tuyến với Tề Quý Phi?

Lâm Thái Hậu nghẹn một bụng lửa không có chỗ giải tỏa. Bà ta có thể giải tỏa ở đâu chứ? Cái ghế Thái Hậu này chỉ là danh nghĩa, bà càng không thể dùng hiếu đạo để ép buộc Hoàng Thượng và Hoàng Hậu.

Trong lòng lại lo lắng cho Lâm gia, Lâm Thái Hậu vội phái người xuất cung đưa tin.

Lâm phu nhân cảm thấy như trời sắp sập.

"Không sao, Thái Hậu không giúp được, chúng ta vẫn còn cách khác." Lâm Luật nở nụ cười, sắc mặt lộ vẻ đắc thắng.

"Luật Nhi, con không được xằng bậy, đó là công chúa." Lâm phu nhân hãi hùng khiếp sợ.

Vẻ mặt Thành Quốc Công âm trầm, nghĩ nghĩ, nói: "Chúng ta vẫn còn Bạch gia."

Lâm Luật cười gật đầu: "Mẫu thân yên tâm, con sẽ không làm chuyện xằng bậy."

..................

Giữa tháng bảy, kinh thành đón cơn mưa đầu thu, mưa vừa xuống, không khí cũng mát mẻ hơn.

Hôm nay, thấy trời đẹp, Thạch ma ma liền dẫn mấy người Lê Hoa đem y phục thu đông ra phơi nắng.

Ăn cơm ngủ trưa xong, Lưu Tô nói Chu Hành tới.

Dung Hoa thu thập một phen rồi ra đình hóng gió.

Vừa thấy Chu Hành, Dung Hoa cau mày cẩn thận nhìn sắc mặt y: "Có phải độc tái phát không? Sắc mặt chàng tái nhợt không ít."

Chu Hành một thân trường bào màu tím, gương mặt lạnh lùng mang theo nụ cười như gió xuân, màu da như ngọc: "Mấy năm ta ở Thương Châu, dầm mưa dãi nắng, hiện tại về kinh nên không cần phơi nắng, vì thế trắng ra."

"Vậy sao?" Dung Hoa nhíu mày càng sâu.

"Ừ, ta rất tốt, nàng đừng lo." Chu Hành vươn tay xoa trán nàng, sau đó chỉ chỉ vào bàn cờ bên cạnh, "Thời tiết tốt thế này, làm một ván được không?"

"Được." Dung Hoa gật đầu.

Hai người nhàn nhã đánh cờ, hương trà quanh quẩn, thập phần thích ý.

"Hoàng Thượng và Hoàng Hậu, còn cả Tề Quý Phi tuy đã cự tuyệt, nhưng ta nghĩ Lâm gia sẽ không từ bỏ Thanh Hà nhanh như vậy." Chu Hành đột nhiên lên tiếng.

"Vậy sao?" Dung Hoa cười cười thả quân cờ xuống, bưng ly trà uống một ngụm, "Lâm Luật trên danh nghĩa là biểu cữu của Thanh Hà công chúa, Lâm gia này đúng là cái gì cũng mặc kệ, ngay cả việc bị thiên hạ chê cười cũng không quản."

Dung Hoa cầm một quân cờ khác, tay còn lại chống cằm nhìn Chu Hành, hỏi: "Chàng nói xem, Lâm Luật sẽ làm gì?"

"Làm gì là gì?" Chu Hành nhìn ngón tay thon dài của nàng, hỏi ngược lại, "Nàng nghĩ thế nào?"

"Suy nghĩ của ta?" Dung Hoa thả quân cờ xuống, "Gần gũi da thịt, hoặc gạo nấu thành cơm, tới lúc đó cho dù Hoàng Thượng, Hoàng Hậu và Tề Quý Phi không đồng ý cũng không còn cách nào khác."

"Tuy không đứng đắn nhưng đó lại là cách hữu hiệu nhất, Lâm gia đều phải dùng hôn sự của nhi nữ để bảo toàn Lâm gia, việc này cũng không tính là gì." Dung Hoa mỉm cười rót trà cho y, "Hơn nữa trong cung còn có Thái Hậu, muốn được việc đương nhiên rất đơn giản."

Chu Hành bưng ly trà uống một ngụm, gật đầu, nhìn ván cờ, khóe môi cong lên: "Không nói nữa, sắp thua rồi."

"Ta biết." Dung Hoa không để bụng mà bĩu môi, nghĩ nghĩ lại nói: "Cái chết của phụ thân có liên quan tới Tây Ninh Hầu phu nhân không?"

Mấy ngày nay, Nhan thị có dẫn Kiều Vũ Thần tới hai lần, quá mức thân thiết. Rõ ràng bà ta không muốn Kiều Vũ Thần thường xuyên tiếp xúc với nàng, nhưng chuyện của phụ thân vừa bị đào lại, bà ta liền vui vẻ dẫn Kiều Vũ Thần tới cửa, còn bày ra bộ dáng mong nàng và đứa nhỏ kia tỷ đệ thân thiết.

Quá khác thường.

Suy nghĩ Nhan thị mưu sát thân phu, nàng không ngăn lại được.

Dung Hoa nhíu mày, đem sự khác thường của Nhan thị kể lại.

"Đừng quá thân cận với bà ta." Chu Hành gật đầu.

Một ván cờ kéo dài tới lúc mặt trời lặn, thấy sắc trời đã muộn, Dung Hoa dứt khoát kêu Túy Đồng dọn cơm chiều tới đây. Hai người ăn xong, Chu Hành mới rời đi.

.......................

Nhoáng cái đã tới ngày đại hôn của Thất hoàng tử.

Thanh Hà công chúa thân là muội muội của Thất hoàng tử, đương nhiên cũng xuất cung tham dự hôn lễ.

Tân khách như mây, Thanh Hà công chúa cùng Đại hoàng tử phi, Tứ hoàng tử phi Dương Mặc Tuyết và Lục hoàng tử phi Tằng Mính tiếp đón nữ quyến.

Ăn uống xong, Đại hoàng tử phi, Dương Mặc Tuyết và Tằng Mính cùng đa số nữ quyến ra sân xem kịch, những người còn lại ở trong vườn nói chuyện phiếm.

Mà Thanh Hà công chúa tới tân phòng, cùng Bạch Nhứ hàn huyên, sau đó tươi cười đứng lên, rời khỏi tân phòng đi về hướng sân khấu.

Thời điểm xuyên qua hành lang, nàng ta đột nhiên đụng phải cung nữ đang bưng chén canh, nước cánh rải đầy trên váy Thanh Hà công chúa.

"Công chúa tha mạng." Thị nữ kia hoảng sợ, lập tức quỳ xuống.

Thanh Hà công chúa giận tím mặt: "Nha đầu chết tiệt, ngươi không có mắt hả?"

"Công chúa, hôm nay là ngày lành của Thất điện hạ." Cung nữ theo sau vội nhẹ giọng nhắc nhở.

Thanh Hà công chúa hít một hơi thật sâu, quát: "Cút!"

"Tạ công chúa tha mạng." Nha đầu kia vội vàng lui xuống.

Thanh Hà công chúa đưa mắt nhìn xung quanh, phân phó cung nữ đi lấy y phục, sau đó dẫn cung nữ còn lại qua tiểu viện bên cạnh.

Cung nữ rất nhanh cầm y phục tới, hai người nhanh chóng hầu hạ Thanh Hà công chúa thay đồ.

Y phục trên người vừa tháo xuống, cánh cửa đột nhiên bị đẩy ra, Lâm Luật say khướt đi vào.

"A!" Thanh Hà công chúa và hai cung nữ thét chói tai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net