Truyen30h.Net

Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

chương 71 - 80

Utlj-Kate

  ★ Chương 71 – Tiểu tổ tông của tôi ơi!! ★  

Dưới tầng hầm biệt thự, nơi đây tối đen như mực, đưa tay ra cũng chẳng thể nhìn rõ năm ngón, tiếng "Grào Grào" nghe như tiếng quái vật đang gầm rú vọng lại, tiếng gào thét nghe như rất thống khổ, lại như rất hưng phấn, khiến người nghe không khỏi sởn gai ốc.

Đột nhiên, trong bóng tối phát ra tiếng thét gào thể như vùng ra khỏi gông cùm, tiếng "AAA" vang vọng trong tầng hầm, quẩn quanh mãi không ngớt.

Ngay sau đó, ánh đèn như chợt tắt lại chợt bật, chớp lóe chớp lóe, cuối cùng, toàn bộ sáng lên, chiếu sáng toàn bộ tầng hầm.

Ở bên cửa tầng hầm, có một chàng trai mặt băng bó kín mít nằm vật ra, đôi mắt đỏ vằn tơ máu đang trợn to nhìn lên trần nhà, vui sướng nói: "Mịa nó, cuối cùng ông đây cũng sống lại."

Cuối cùng không phải lo mình sẽ biến thành một tang thi không có chút ý thức nào, cũng không dễ dàng bị người ta đập vỡ đầu mà chết.

Kế đó, vật nhỏ trong bụng anh bắt đầu nhảy nhót, dường như đang gặp chuyện vô cùng vui vẻ, đang hoan hô ăn mừng.

Mộ Nhất Phàm vội vã ôm lấy cái bụng: "Tiểu tổ tông của tao ơi, mày nhảy cũng được thôi, nhưng xin mày đừng phát tín hiệu cho anh giai kia nhà mày, nếu như Chiến Bắc Thiên phát hiện ra tao ở chỗ này, nhất định tao sẽ chết!"

Kình Thiên Châu có cảm ứng qua lại với chủ nhân, chỉ cần bọn họ muốn liên hệ qua lại, có thể lập tức khiến đối phương tìm ra anh.

Bụng anh từ từ bình tĩnh lại, ngay cả đôi mắt đỏ quạch tơ máu của Mộ Nhất Phàm cũng khôi phục như người bình thường, che giấu tất cả bệnh khí xuống.

Mộ Nhất Phàm đứng dậy, thử vận động tứ chi, độ linh hoạt thế mà giống như người bình thường, hơn nữa, anh còn có thể nói chuyện, chuyện mà tang thi cấp thấp không thể làm được.

Thế nhưng, anh từng uống nước suối trong không gian của Chiến Bắc Thiên, Chiến Bắc Thiên lại cho anh tắm nước suối, cũng khó trách anh trực tiếp vượt qua giai đoạn tang thi cấp thấp, khiến cấp bậc vượt lên mức độ trung cấp, không biết hiện đang là cấp độ bao nhiêu của trung cấp.

Mộ Nhất Phàm rời khỏi tầng hầm, đi lên tầng một.

Phòng khách được lắp đặt tương đối giản đơn, thế nhưng, những thiết bị gia dụng cần thiết vẫn sẽ có, chỉ là khắp nơi phủ đầy bụi.

Mộ Nhất Phàm đi vòng tầng một một vòng, mới đi lên trên tầng hai, gian phòng cũng bởi vì trong thời gian dài không có người ở, khiến bụi phủ khắp phòng, cũng may mà các vật dụng đều được bọc nylon trong suốt lại, không cần anh phải tốn công quét tước.

Anh đi tới trước mặt gương, từ từ gỡ băng gạc trên mặt xuống, soi xem dáng vẻ mình bây giờ, ngoại trừ gương mặt tái nhợt, môi không chút huyết sắc, viền mắt xanh đen, ngoài vành mắt phiếm hồng ra thì không khác người thường là bao, hơn nữa, thoạt nhìn tổng thể, dường như còn thanh tú nhã nhặn hơn nhiều so với trước đây.

Nếu như ngày thường anh không nói gì, chỉ đứng lẳng lặng như vậy thôi, giống như một đại thiếu gia đi ra từ trong một đại quý tộc.

Ờm, được rồi, anh vốn là một đại thiếu gia.

Mộ Nhất Phàm lấy điện thoại di động trong túi quần ra, muốn nhìn một chút xem bây giờ là ngày nào.

Trong thời gian anh ở dưới đất, không được nhìn thấy mặt trời, thậm chí có lúc tỉnh táo lúc lại hôn mê, nếu không phải chấp niệm "Không muốn trở thành tang thi cắn người" quá mạnh mẽ để có thể chống đỡ tới cuối cùng, chỉ sợ anh không thể nhịn được.

Mộ Nhất Phàm giữ phím khởi động máy, lại nhận ra điện thoại hết pin.

Anh buồn bực nhíu mày, cũng không biết Chiến Bắc Thiên đã quay về hay chưa.

Ngay lập tức, Mộ Nhất Phàm nhớ ra từ phòng này có thể nhìn thấy tình huống biệt thự bên cạnh, bèn đi tới bên cửa sổ, vén một góc rèm ra, để lộ một khe hở để nhìn ra ngoài.

Từ góc nhìn này của anh có thể trông thấy cổng chính của biệt thự bên cạnh, mà ngoài cửa có một chiếc xe việt dã đang đỗ, không lâu sau, có một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ hoảng hốt chạy ra khỏi biệt thự của anh, thể như chạy trối chết về phía phòng bảo vệ.

Mộ Nhất Phàm tập trung nhìn kỹ.

Kia không phải người bảo vệ đưa pizza tới sao?

Sao lại chạy ra từ trong biệt thự của anh?

Lẽ nào....

Tôn Tử Hào đã phát hiện ra anh mua chuộc bảo vệ?

Một lát sau, Mộ Nhất Phàm lại thấy Lục Lâm, Hướng Quốc, Mao Vũ đi ra, giật mình trong lòng, xem ra nam chính đã trở về.

Anh vừa nghĩ tới Chiến Bắc Thiên, ánh mắt dần tối xuống, sau này hai người gặp lại, Chiến Bắc Thiên sẽ coi anh như kẻ thù, không thể quay trở lại như trước đây được nữa.

Chỉ vừa nghĩ như vậy thôi, Mộ Nhất Phàm đã cảm thấy rất khó chịu.

Anh không dám đứng bên cửa sổ nhìn lâu, trực giác quân nhân vô cùng nhạy bén, rất dễ cảm nhận được có người đang nhìn trộm mình.

Mộ Nhất Phàm buông rèm cửa sổ xuống, lập tức ngửi thấy mùi người sống bay vào qua khe cửa.

Mùi thơm ngon khiến anh không nhịn được mà liếm môi một cái, đáy mắt vằn lên tia máu, bộ dạng thèm máu người.

Mộ Nhất Phàm không kiềm chế nổi mình đi tới trước cửa sổ, muốn mở cửa sổ ra nhảy xuống.

Đột nhiên, bụng anh nhảy lên dữ dội, trong nháy mắt, cả người tỉnh táo lại, vội vàng khắc chế cơn thèm khát máu thịt sống xuống.

Mộ Nhất Phàm phiền muộn gãi đầu một cái, dù sao anh cũng không phải tang thi cao cấp, không thể như người đàn ông mặc áo trắng kia, có thể khống chế mình không ăn thịt người.

Anh sờ sờ cái bụng tròn, buồn bực nói: "Tao đói quá, hở?"

Mộ Nhất Phàm vội vã cúi đầu, vén áo lên nhìn cái bụng nhô to, không biết có phải ảo giác của anh không, cái bụng hình như còn to hơn cả trước đây.

Anh cẩn thận sờ lên, lại cảm thấy dường như không có biến hóa gì, có lẽ anh đã nghĩ sai rồi.

Thế nhưng, lại có một vấn đề lớn xuất hiện.

Giờ anh đã biến thành tang thi thật sự, toàn bộ cơ năng ngưng hoạt động, cái bụng bị đầy hơi này liệu có hết được không?

Con bà nó.

Sau này anh không muốn vác một cái bụng bự sống qua ngày, xấu xí như này, anh biết tìm bạn gái thế nào đây?

Hự...

Giờ anh đã là tang thi, hẳn cậu em nhà mình không cứng nổi đi?

Vậy anh tìm bạn gái thì có ích gì chứ?

Phải rồi, anh nhớ trong truyện lúc tang thi tăng lên làm cao cấp, sẽ không khác biệt gì với người thường lắm, về phần phía dưới có phản ứng hay không, lại không có miêu tả cụ thể.

Mộ Nhất Phàm lập tức đấm ngực giậm chân, sao lúc đó anh không miêu tả tỉ mỉ một chút chứ!!!

Giờ thì hay rồi, nếu cậu em không thể đứng lên giương oai được nữa, anh còn được coi là đàn ông sao?

"Mộ Nhất Phàm ơi là Mộ Nhất Phàm, mày đúng là một thằng ngốc, cái cần viết thì mày không viết, cái không nên viết lại viết toàn bộ." Anh vừa nghĩ tới chuyện cho người bạn tốt của mình ngoài đời thực vào trong tiểu thuyết thôi, đã thấy phiền não không gì sánh bằng.

Mộ Nhất Phàm quay trở lại phòng khách dưới tầng một, lấy sạc điện thoại trong ba lô ra sạc cho di động.

Sau đó, anh tháo bọc nylon trên ghế sofa và tivi xuống, ngồi xuống xem tivi, lúc này mới nghe được giờ đang là 12 giờ 08 phút trưa ngày 26 tháng 4.

Mộ Nhất Phàm chuyển mấy kênh, cuối cùng cũng có một tin tức buổi trưa hấp dẫn sự chú ý của anh, trong tin nói là gần đây các bệnh viện liên tục nhận được trường hợp bệnh nhân bị người cắn đến bị thương, mà bệnh nhân bị cắn lại hôn mê không rõ vài ngày, sau khi tỉnh dậy, như chó dại mà cắn người.

Giờ bệnh viện không tra ra được nguyên nhân gây ra loại bệnh này, cũng không có cách trị liệu, thế nhưng, họ tra ra được, bệnh nhân lây bệnh cho đối phương qua vết thương, chỉ cần bị họ cắn qua, những người khác cũng sẽ bị lây nhiễm.

Biên tập viên chỉ nói qua về chuyện này, có thể thấy, đây mới chỉ là bắt đầu, còn chưa khiến các quốc gia coi trọng.

Kết thúc tin tức buổi trưa, Mộ Nhất Phàm lại đổi vài kênh xem phim, sau đó, anh buông điều khiển từ xa xuống, ôm bụng thở than: "Tiểu tổ tông à, đừng lộn xộn nữa, có được không?"

Từ lúc anh nảy lên ý muốn ăn thịt người, Kình Thiên Châu chưa từng yên tĩnh lại, thế nhưng, nó không đập kịch liệt như trước, cũng không đập quá nhanh, chỉ từng nhịp từng nhịp một, giống như nhịp tim, mơ hồ cảm thấy ai oán.

Kình Thiên Châu không dừng lại như Mộ Nhất Phàm nói, trái lại còn động đậy mạnh hơn.

"Rốt cuộc mày muốn gì?" Mộ Nhất Phàm bất đắc dĩ hỏi.

Kình Thiên Châu lại khôi phục tần suất đập như cũ, dường như có chút mất hứng.

Vốn là Mộ Nhất Phàm không muốn để ý tới nó, nhưng nó cứ động mãi động mãi, khiến anh không tài nào thoải mái nổi, không thể làm gì hơn là hỏi: "Không phải mày muốn gặp Chiến Bắc Thiên đấy chứ?"

Kình Thiên Châu không có nhiều phản ứng.

"Không phải muốn gặp Chiến Bắc Thiên sao?" Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, lại hỏi: "Lẽ nào mày muốn ra ngoài chơi?"

Kình Thiên Châu vẫn chẳng có phản ứng mấy.

"Cũng không phải à?" Mộ Nhất Phàm thật sự không biết tại sao nó lại làm vậy, buồn bực nói: "Nếu mày nói được thì hay rồi, nhưng mày không thể nói chuyện, tao thật sự chẳng biết mày muốn làm gì, tao lại không thể tâm ý tương thông với mày như Chiến Bắc Thiên."

Anh sờ sờ bụng: "Đói quá đi."

Muốn ăn cái gì đó quá đi, nhưng giờ anh lại chỉ có hứng thú với nhân loại.

Anh vừa nói xong, cái bụng lại động đậy liên tục.

Mộ Nhất Phàm nhướn mày: "Chẳng lẽ mày cũng đói bụng?"

Kình Thiên Châu lại phản ứng mạnh hơn, dường như đang nói đúng vậy.

"Nhưng mà, giờ tao không thể đi ra ngoài, tao không muốn đi ra, sợ lại không nhịn được nữa mà cắn người khác."

Kình Thiên Châu mới mặc kệ anh không thể đi ra ngoài, cứ không ngừng nhảy loạn trong bụng anh, mãi đến khi Mộ Nhất Phàm không nhịn được nữa mà đồng ý mới chịu ngừng: "Rồi, rồi, rồi, xin mày đừng nhảy nữa, tao đi được chưa? Cơ mà, phải đợi điện thoại đầy pin mới đi ra ngoài, với lại, mày có thể ăn cái gì chứ?"

Anh nhớ ra Kình Thiên Châu chỉ hấp thu năng lượng ngọc thạch, lại hỏi: "Có phải ngọc thạch hay không?"

Kình Thiên Châu lại nhẹ nhàng nhảy lên một cái, sau đó, không động đậy gì nữa.

Mộ Nhất Phàm liếc một cái, hết sức khó hiểu vì sao Kình Thiên Châu lại trốn trong bụng anh mãi không đi.

Aiiiii!

Xem ra từ giờ trở đi, anh phải nuôi thêm một tiểu tổ tông sống qua ngày.

May là, mạt thế sắp tới rồi, nếu không, dù anh có là tỉ phú cũng sẽ bị tiểu tổ tông này làm cho nhẵn túi sạt nghiệp.

  ★ Chương 72 – Đùa ông đây à?! ★  

Vài giờ sau, cuối cùng điện thoại của Mộ Nhất Phàm cũng đầy pin.

Anh vội mở di động lên, lập tức nhận được một cuộc gọi lỡ và một tin nhắn, đều là của Chiến Bắc Thiên gửi tới.

Mộ Nhất Phàm vội vã mở tin nhắn ra nhìn, tuy bên trong chỉ là năm chữ ngắn ngủi, nhưng lại khiến anh cao hứng vô cùng, điều này nói rõ nam chính nhớ anh.

Nhưng nghĩ tới mối quan hệ của hai người sau này, anh lại không cười nổi.

Mộ Nhất Phàm quyết tâm không nghĩ nữa, bắt đầu thay quần áo, cũng may là nguyên chủ Mộ Nhất Phàm đã sớm gửi rất nhiều trang phục quần áo và đồ dùng hàng ngày, những thứ linh tinh như tóc giả qua.

Anh đội một bộ tóc giả ngắn màu đỏ, thay một trang phục có thể che cái bụng, sau đó đeo khuyên tai và kính râm gọng trắng.

Chỉ trong nửa giờ ngắn ngủi, anh như trở thành một người khác, thoạt nhìn cả người sáng bừng sức sống.

Ra trước gương nhìn, anh gần như không nhận ra mình, anh tin Chiến Bắc Thiên và đám cấp dưới của hắn cũng không nhận ra anh chính là Mộ Nhất Phàm.

Cuối cùng, anh tô chút son để đôi môi tái nhợt có chút màu sắc, sau đó mới cầm chìa khóa và ví tiền rời khỏi biệt thự.

Đi tới cửa ô tô, Mộ Nhất Phàm lại nhận ra dây giày mình không buộc chặt.

Anh cúi người xuống, nhưng bởi quần lót quá chật, cái bụng lại quá to, khiến eo không thể hoàn toàn cúi xuống buộc dây giày, không thể làm gì hơn là nhấc một chân lên, để một chân lên tường.

Không ngờ, "Xoẹt" một tiếng, đũng quần thế mà lại rách ra.

Mặt Mộ Nhất Phàm đen xì xì.

Anh thử sờ tay xuống đũng quần, phát hiện đũng quần chỉ bị rách một đoạn nhỏ, cũng không nhiều.

Ngay lúc định thu tay về, móng tay sắc bén không cẩn thận xoẹt qua đũng quần.

Lúc này, anh thấy cặp mông mình mát lạnh.

Đáy mắt Mộ Nhất Phàm lóe lên tia nghi hoặc, lại sờ xuống dưới, vốn đũng quần chỉ rách một tí, thế mà giờ rách toạc lên mông, quần lót bên trong cũng rách một lỗ lớn, lộ cả khe mông ra.

"What the hợi." Khóe môi anh giật giật một cái, anh vội vã ôm mông chạy vào cổng lớn.

Lúc này, có hai người bảo vệ đang từ lối chính đi vào.

Mộ Nhất Phàm thấy có người đi tới, cơn đói lại một lần nữa xông lên, vội vã xoay người, mặt đối diện với bảo vệ, phía sau xoay lại nhanh vào trong cửa nhà, cố áp chế xung động muốn cắn người.

Có một bảo vệ trong đó nhanh chóng chú ý tới hành động dị thường của Mộ Nhất Phàm, lập tức dừng lại kêu: "Cái anh kia, xin anh đợi một chút."

Mộ Nhất Phàm không nói gì, hai mắt trợn trắng dã.

Hai cái người bảo vệ kia lại cứ khăng khăng tìm tới đây.

Hai người bảo vệ kia đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, thấy anh vẫn giấu tay sau lưng, cảm thấy hết sức khả nghi, lên tiếng: "Thưa anh, mời anh đưa tay ra."

Mộ Nhất Phàm khép chặt hai chân, cố gắng không cho phía sau quần rách quá to, sau đó vô cùng phối hợp mà đưa tay ra, trong tay ngoài một cái chìa khóa ra, không có cái gì cả.

Bảo vệ chú ý tới động tác chân anh, nhíu mày, cho rằng nhất định anh giấu thứ gì đó sau lưng, nói: "Mời anh xoay người."

"Không xoay, tôi không xoay được." Mộ Nhất Phàm đâu chịu xoay người, như thế khác gì cởi truồng cho người ta xem.

"..." Bảo vệ càng thêm khẳng định anh có vấn đề, ánh mắt hung ác: "Thưa anh, công việc của chúng tôi là để đảm bảo an toàn của tiểu khu, xin anh phối hợp cho chúng tôi kiểm tra."

Một bảo vệ khác đi thẳng ra phía sau anh, nhìn lướt qua, chẳng mấy chốc trông thấy vết rách trên quần anh.

"..." Bảo vệ cố nén ý cười trên miệng, vội vã kéo bảo vệ đang đặt câu hỏi kia rời đi, đến khi ra tới cổng lớn, không nhịn được cười ha hả: "Ha ha, quần của anh ta rách, bảo sao không muốn xoay người, cứ như mặc quần khoét đũng không bằng." 

Quần khoét đũng: là một loại quần trẻ em hay mặc.

Mộ Nhất Phàm ở trong biệt thự, mang máng nghe thấy tiếng cười bên ngoài, mặt đen lại, tiếp tục ôm mông chạy vào trong phòng thay quần.

Nhưng anh không biết, ở tầng hai trong căn biệt thự bên cạnh, có một người đang đứng trước cửa sổ, trông thấy toàn bộ cảnh kia.

Đôi mắt lạnh lùng của Chiến Bắc Thiên không khỏi lóe lên ý cười, nghĩ tới hành động của cậu trai tuấn tú lúc ban nãy thật sự rất giống với Mộc Mộc mà hắn biết, hết sức thú vị khôi hài.

Nghĩ tới Mộc Mộc, đột nhiên hắn cảm thấy bờ môi cậu trai kia rất giống Mộc Mộc, còn cả thể hình, chiều cao, cùng với bộ dạng tràn trề sức sống, càng vô cùng giống Mộc Mộc.

Lẽ nào...

Phải rồi, còn có, tuy rằng cậu trai ban nãy đeo kính râm lớn, che đi nửa khuôn mặt, nhưng lại mang tới một cảm giác quen thuộc, như đã gặp ở đâu đó.

Chiến Bắc Thiên híp mắt lại một cái, nhìn về phía đối diện nhiều lần, đứng bất động thật lâu.

Ở bên kia, Mộ Nhất Phàm thay quần áo xong, lại một lần nữa đi ra gara lấy xe.

Nguyên chủ thường rất lớn mật mà giấu chìa khóa xe dưới bánh, lúc Mộ Nhất Phàm khom người lấy chìa khóa, cảm thấy bội phục không gì sánh bằng mà mở cửa xe, lái xe rời khỏi biệt thự, tới một cửa hàng ngọc để chọn ngọc.

Ngọc trong cửa hàng càng đắt, Kình Thiên Châu trong bụng lại càng hưng phấn, nói rõ đây là loại ngọc thượng đẳng, hơn nữa, nó còn cực kỳ thích những khối ngọc to, thế nhưng trong cửa hàng không bày những khối ngọc to lại thượng đẳng.

Cuối cùng, bởi Mộ Nhất Phàm không dám ở lại cửa hàng ngọc lâu, sợ không nhịn được mà cắn bọn họ, sau đó vội vã mua khối ngọc chủng loại tốt rồi rời đi.

Hai khối ngọc kia cũng không lớn, chỉ bằng hai đôi giày, thế nhưng lại tốn của anh hơn một nghìn vạn, khiến anh hơi đau lòng.

Thế nhưng, dường như Kình Thiên Châu còn chưa thỏa mãn, còn muốn tiếp tục mua ngọc thạch.

Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là lái xe tới cửa hàng mao liêu để nó ăn no nê, vốn trong lòng rất áy náy với chủ cửa hàng và người mua, thế nhưng, chẳng mấy mạt thế tới, những thứ mao liêu này sẽ biến thành tảng đá vô dụng, trong lòng anh mới không còn quá áy náy nữa.

Đợi Kình Thiên Châu hút no nê thỏa mãn nhảy nhót trong bụng anh, anh mới lái xe quay trở về biệt thự.

Lúc quay lại biệt thự đã là tám giờ tối, Mộ Nhất Phàm lái xe vào gara biệt thự.

Lúc đi ra, anh đóng cửa gara lại, đột nhiên điện thoại đổ chuông, anh lấy ra nhìn, là một dãy số lạ hoắc.

Mộ Nhất Phàm do dự một chút, đang nghĩ không biết có nên nhận hay không, đối phương đã cúp máy.

Anh không thể làm gì hơn là bỏ điện thoại vào trong túi quần, ngay sau đó, điện thoại lại đổ chuông lần nữa, anh lấy ra nhìn, vẫn là dãy số ban nãy, điện thoại mới kêu ba hồi chuông, đối phương đã cúp máy.

Mộ Nhất Phàm nhíu mày, bỏ điện thoại vào trong túi quần, đi về phía cửa chính.

Đang lúc mở cửa, điện thoại lại đổ chuông một lần nữa, anh buồn bực lấy ra nhìn, vẫn là số di động kia, hơn nữa, cũng chỉ đổ ba hồi chuông rồi cúp máy.

"Mịa nó, đùa ông đây à?!" Mộ Nhất Phàm tức giận bỏ điện thoại vào trong túi quần, mở cửa ra đi vào phòng khách.

Ngay lúc anh đóng cửa phòng khách lại, đèn trên gian phòng ở tầng hai ngôi biệt thự bên cạnh sáng lên, trước cửa sổ có một người đàn ông cao lớn đang đứng, tay đang hí hoáy với cái điện thoại.

Chiến Bắc Thiên nhìn số di động vừa bị gọi liên tục ba lần, khóe môi hơi nhếch lên một cái, xoay người quay trở lại phòng khách, trả điện thoại cho Mao Vũ.

Mao Vũ cầm điện thoại lên nói: "Lão đại, em đã thông báo cho tất cả các anh em, nhưng không có mấy gia đình đồng ý tới thành G, em bảo họ nói với người nhà, nhất định phải chuẩn bị số lượng gạo và mì lớn."

Chiến Bắc Thiên gật đầu, những chuyện này đều nằm trong dự liệu của hắn, hắn nhạt giọng hỏi: "Người nhà mấy cậu thì sao?"

Hướng Quốc lập tức nói: "Đương nhiên tới rồi, em phải một mực khuyên ba mẹ mình, bọn họ mới đặt vé sáng mai bay, mai em sẽ đi đón họ."

"Em cũng vậy." Mao Vũ nói.

Tuy rằng không biết lão đại muốn làm gì, nhưng cậu biết lão đại làm như vậy, nhất định có dụng ý của mình.

Tôn Tử Hào nói: "Em cũng vậy, chiều mai họ tới."

Mao Vũ nói tiếp: "Mấy anh em hôm đó tụ hội đều gọi người nhà tới, còn lại thì không."

Những người anh em này đều tin tưởng lão đại không gì sánh bằng, cho nên, lão đại nói gì, bọn họ liền làm cái đó, dù có là gạt, cũng phải gạt người nhà tới.

Chiến Bắc Thiên nhìn Hướng Quốc: "Chuyện cậu điều tra thế nào?"

"Em đang muốn nói với lão đại chuyện này đây, người mua căn nhà này là một đại gia, tên là Vương Thiết Tiền, thế nhưng chỉ mua hơn nửa tháng, đã lại qua tay bán cho người khác, thế nhưng tới giờ vẫn chưa chuyển quyền sở hữu, cho nên không thể điều tra ra rốt cuộc người kia là ai. Em hỏi bảo vệ, họ nói đó giờ vẫn toàn Mộc Mộc ở. Sau đó em lại điều tra danh sách những người mua trong tiểu khu, trong đó không có tên Mộc Mộc."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên khẽ động: "Có tra ra được căn biệt thự bên cạnh là ai mua không?"

"Có ạ, là một người nông dân tên Lưu Đại Sơn, đột nhiên một ngày giàu to phát tài, mua biệt thự trong đây, nhưng chỉ ở hai tuần rồi đi, nghe nói cũng mua nhà ở thành B, tới thành B ở."

"Cái người Lưu Đại Sơn này, có con trai không?"

"Không có, chỉ có ba người con gái."

Chiến Bắc Thiên nheo mắt một cái, nhìn lướt qua ba người trước mặt, đoạn hỏi: "Lục Lâm đâu?"

"Lão đại, em tới đây." Lục Lâm vội vã chạy từ trong nhà vệ sinh ra: "Lão đại, anh đoán xem hôm nay em tra ra được cái gì đi, nhất định anh không thể nghĩ ra người đâm chết con trai nhà kia là ai đâu."

  ★ Chương 73 – Mạt thế sắp bắt đầu rồi. ★  

Tôn Tử Hào nói: "Lục Lâm, ông đừng nước đục thả câu nữa."

Giờ tâm tình lão đại không tốt, không phải lúc để bắt lão đại 'đoán đoán đoán' được.

Lục Lâm cũng không tiếp tục câu bọn họ nữa, liền nói thẳng: "Là tổng tài của tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị, Mộ Nhất Hàng, cũng chính là em trai Mộ Nhất Phàm."

Chiến Bắc Thiên chợt nheo mắt lại, hàn khí đọng lại.

"Hôm đó Mộ Nhất Hàng hẹn một người bạn tới một trang trại gần thôn Thủy Hương ăn mừng, bởi vì uống rượu nên không cẩn thận đã đâm phải con trai nhà kia, sau đó đã dùng tới rất nhiều quan hệ để che giấu chuyện này, còn vụng trộm bồi thường hơn 10 vạn cho gia đình nhà kia, lại nói, cái tên Mộ Nhất Hàng này đúng là một tên súc sinh, không những giám sát nhất cử nhất động gia đình nhà kia, không cho họ có cơ hội tố cáo, còn không cho phép họ rời thôn Thủy Hương." Lục Lâm càng nói càng tức giận.

Tôn Tử Hào châm chọc nói: "Không hổ là hai anh em, đều không phải dạng tốt đẹp gì."

"Có ảnh chụp Mộ Nhất Hàng hay không?" Chiến Bắc Thiên lạnh lùng hỏi.

Lục Lâm lập tức lấy điện thoại ra tìm ảnh chụp tổng giám đốc công ty khoa học kỹ thuật Mộ Thị Mộ Nhất Hàng, chỉ tìm qua loa một cái, lập tức hiện ra một loạt ảnh chụp Mộ Nhất Hàng.

Cậu đưa điện thoại cho Chiến Bắc Thiên: "Lão đại, chính là nó."

Chiến Bắc Thiên liếc mắt, hàn khí trên người nhất thời giảm đi nhiều.

Hắn vô cùng khẳng định người trong ảnh chụp không phải Mộc Mộc, hai mắt Mộc Mộc trong suốt, tuyệt đối không phải ánh mắt phủ đầy mưu tính giống như người trong ảnh, hơn nữa, dù có ngụy trang, cũng không thể khiến đôi mắt vẩn đục trở nên trong suốt như vậy.

Chiến Bắc Thiên lại hỏi: "Mộ thượng tướng có con riêng hay không?"

Lục Lâm lắc đầu: "Không, Mộ thượng tướng chỉ có hai người con trai. Phải rồi, còn cái người tên Lý Thanh Thiên kia, ông ta là bác sĩ tư nhân của Mộ gia, Mộ gia còn giúp ông ta mở phòng khám tư nhân ở phía Đông thành phố, rất có tiếng tăm, hơn nửa năm qua ông ta vẫn phụ trách khám ung thư xương cho Mộ Nhất Phàm."

Nghe tới ba chữ Mộ Nhất Phàm, hắn nheo mắt lại đầy lạnh lẽo hung ác, nhưng đến khi nghe thấy ba chữ ung thư xương, lại hơi ngẩn ra, sau đó mím chặt môi không nói lời nào.

Đám Mao Vũ thấy tinh thần Chiến Bắc Thiên không tốt, không dám phát ra tiếng, lặng lẽ nhìn nhau, không ai nói lời nào, cứ trầm mặc như vậy.

Bọn họ chưa từng trông thấy Chiến Bắc Thiên như vậy, cả người toát ra khí tức tàn ác kinh người, khiến họ không khỏi run sợ, thậm chí còn có cảm giác áp bách không thở nổi.

Đột nhiên Chiến Bắc Thiên đứng lên đi lên căn phòng trên tầng hai.

Mao Vũ và đám Lục Lâm liền thở phào một hơi: "Bộ dạng lão đại ban nãy đáng sợ quá, làm trái tim nhỏ bé của tôi cứ đập loạn cả lên."

Tôn Tử Hào nói: "Tôi chưa từng thấy lão đại như vậy, trước đây dù anh ấy có tức giận, cũng không đến mức kinh khủng như vừa rồi."

"Tôi từng thấy rồi." Đột nhiên Hướng Quốc nói.

Đám Mao Vũ tò mò nhìn về phía Hướng Quốc: "Lúc nào?"

"Đại khái khoảng mười ngày trước, lúc đó chúng tôi gặp Mộ Nhất Phàm, ánh mắt lão đại nhìn hắn, giống như mới nãy vậy, cứ như muốn giết người."

Mao Vũ hiếu kì nói: "Hai người gặp Mộ Nhất Phàm rồi? Mà không đúng, trước đây dù Mộ Nhất Phàm làm chuyện quá phận gì, lão đại cũng chẳng đếm xỉa đến hắn, sao đột nhiên lại căm hận hắn như vậy? Lẽ nào Mộ Nhất Phàm lại làm chuyện gì khiến lão đại không thể tha thứ."

Hướng Quốc nhún vai: "Ai biết, dù sao thì cái tên Mộ Nhất Phàm kia đúng là ngứa đòn thiếu dạy bảo, nếu như tôi có thể gặp hắn, nhất định phải dần cho hắn một trận."

Cậu ta hung ác nói.

Mao Vũ cười nói: "Tôi đồng ý, cơ mà, lần trước ông thấy hắn, sao không đánh hắn đi?"

"Lúc đó tôi muốn đánh mà, cơ mà thấy bộ dạng muốn giết người của lão đại, tôi liền mất đi ý nghĩ muốn đánh trong đầu, lại còn phải ngăn cản lão đại."

Lục Lâm nói: "Thật ra, tôi rất tò mò mấy chuyện gần đây lão đại sai chúng ta làm, ai đoán được anh ấy muốn làm gì."

Ba người kia nhìn nhau, không lên tiếng.

Trên tầng, Chiến Bắc Thiên không bật đèn lên, đi thẳng tới bên cửa sổ vén rèm lên, lẳng lặng nhìn căn phòng đang sáng đèn trên tầng hai biệt thự bên cạnh.

Qua cái bóng chiếu qua cửa sổ tầng hai, dường như người nọ đang trải giường, hơn nữa, thoạt nhìn động tác có vẻ vụng về, sau đó, không biết có phải dẫm phải dra giường không, đột nhiên cả người ngã xuống.

Trái tim Chiến Bắc Thiên liền treo cao, thế nhưng đến khi thấy người ở đối diện nhanh chóng đứng dậy, bởi tức giận mà ném dra giường sang một bên, lại không nhịn được cười.

Ngay sau đó, hắn thu nụ cười trên môi lại, bờ môi mỏng mím chặt, đáy mắt trở nên mờ mịt, dần dần, đôi mắt càng lúc càng sáng rõ, cuối cùng ánh mắt trở nên lạnh lùng khiến lòng người run sợ.

Đêm hôm ấy, trời đổ cơn mưa nhỏ.

Cơn mưa không to, thế nhưng tiếng từng hạt mưa không nặng không nhẹ tí tách rơi xuống, lại khiến con người ta cảm thấy một nỗi phiền não vô hình, tâm tình như bầu trời mờ tối ngoài kia, đầy u ám.

Mộ Nhất Phàm ngoan ngoãn ở trong biệt thự đợi hai ngày, không dám tùy ý ra ngoài, một là sợ nhìn thấy người sống khiến anh không nhịn được muốn gặm cắn, đặc biệt bây giờ bụng anh sôi sùng sục như một năm rồi không được ăn, thấy người ngoài cửa sổ như nhìn thấy từng cái đùi gà to thơm phức, khiến anh nhìn mà chảy nước miếng.

Thứ hai là anh lo đám Chiến Bắc Thiên nhận ra mình, cái đám lính đặc chủng này, mắt còn sắc nhọn hơn mắt diều hâu, ánh mắt nhìn người như mang theo kính thấu thị, quét hình 360 độ không góc chết, để họ nhìn một hai lần còn được, chứ nhìn lâu sẽ dẫn tới gây khả nghi.

Nghĩ tới Chiến Bắc Thiên, Mộ Nhất Phàm thấy hai ngày này biệt thự bên cạnh thật sự quá bình yên, khiến anh hoảng trong lòng, vô cùng lo không biết đang có chuyện gì không tốt đợi mình ở phía sau.

Hơn nữa, rõ ràng anh đã rời khỏi biệt thự, sao Chiến Bắc Thiên còn ở trong biệt thự của anh, lẽ nào hắn muốn chờ anh về lấy Kình Thiên Châu ra?

Mộ Nhất Phàm chợt nhớ tới hai ngày trước, cảnh bảo vệ hoảng hốt chạy ra khỏi biệt thự.

Anh thầm nghĩ, nếu đám Chiến Bắc Thiên đã tìm được bảo vệ, nhất định đã đoán ra anh thông đồng với bảo vệ, sau đó hỏi bảo vệ một số chuyện, từ đó phát hiện ra anh vẫn còn trốn trong khu biệt thự.

Nếu quả thật là như vậy, nam chính không tìm tới anh có hai nguyên nhân, hoặc là nam chính không thèm quan tâm anh với Kình Thiên Châu, hoặc là nam chính đã biết chính xác vị trí của anh.

Hơn nữa, dựa vào trí thông minh của nam chính, muốn tìm ra vị trí của anh cũng không phải quá khó.

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới khả năng này, đột nhiên có chút thấp thỏm đứng ngồi không yên.

Giờ anh không phải đối thủ của nam chính, không lợi hại như Tang Thi Vương thật sự.

Dù cho Tang Thi Vương là tang thi cao cấp nhất, thì ở kiếp trước cũng phải dùng đủ loại thủ đoạn hèn hạ mới có thể giết chết nam chính.

Mộ Nhất Phàm thu hồi suy nghĩ, đang muốn chuẩn bị rời nơi này, đột nhiên tivi phát ra một tin tức.

MC trong chương trình tin tức tuy tỏ ra vô cùng bình tĩnh, nhưng trong giọng nói bình thản lại để lộ vài phần lo lắng: "Xin các quý vị khán giả chú ý, gần đây tình hình 'người cắn người' càng ngày càng trở nên mất kiểm soát, rất nhiều người bị cắn đã lập tức bị nhiễm virus không biết tên..."

Sau khi MC nói một tràng dài, liền cho phát hình ảnh ở hiện trường bệnh viện lên, phóng viên trong hiện trường nhanh chóng báo cáo tình hình cho mọi người, để mọi người thấy cảnh trong bệnh viện, hình ảnh người cắn người vô cùng điên cuồng.

Ở đó còn có rất nhiều cảnh sát mang theo dĩa dài, bắt lấy từng người từng người đang cắn loạn này.

Ngay sau đó, một bóng trắng đột nhiên lao tới màn ảnh, đánh về phía phóng viên.

Phóng viên không kịp phản ứng lại đã bị người nhào tới cắn một cái, nhất thời kêu thảm một tiếng.

Tiếng kêu thê lương khiến khán giả đang xem tivi run lên.

Mặt MC chương trình tin tức biến sắc, vội vã kêu tên phóng viên, thế nhưng, không có bất kỳ tiếng đáp lại nào.

Nhân viên quay phim trong lúc thấy phóng viên bị cắn, vội vã đạp cái bác sĩ cắn phóng viên ra, thế nhưng, phóng viên bị cắn đã tắt thở.

Nhân viên quay phim vội vã vác máy quay lên bỏ chạy, trên đường quay rất nhiều cảnh tượng đẫm máu, khán giả như đang xem phim kinh dị, cảm thấy vô cùng sợ hãi.

MC tin tức liền cho đóng cảnh hiện trường lại, vội vã nói mấy câu, TV quay trở lại chương trình phim truyền hình, thể như cảnh tượng ban nãy chỉ là một trò đùa với mọi người.

Mộ Nhất Phàm nhìn TV khẽ lẩm bẩm: "Mạt thế sắp bắt đầu rồi."

Đột nhiên, điện thoại trên bàn đổ chuông, anh thấy Mộ Duyệt Thành gọi tới, lập tức bắt máy: "Bố."

Mộ Duyệt Thành lo lắng nói: "Nhất Phàm, con đã xem tin người cắn người chưa? Giờ tình hình càng lúc càng nghiêm trọng, đã tới mức không cách nào khống chế, ta đã phái phi cơ tới thành G đón các con, giờ con lập tức đi tới tầng cao nhất tập đoàn Mộ thị, cùng Nhất Hàng lên máy bay tới thành B đi."

Mộ Nhất Phàm đang nghĩ cách né tránh Chiến Bắc Thiên, không nghĩ ngợi nhiều liền đồng ý: "Vâng."

Cúp điện thoại rồi, ngay sau đó điện thoại lại đổ chuông, là một dãy số lạ.

Mộ Nhất Phàm không để ý, lên tầng thu dọn đồ đạc, đến khi xuống dưới nhà, điện thoại vẫn đang đổ chuông.

Anh cầm di động lên nhìn dãy số kia, gương mặt toát lên sự do dự, anh lo nam chính dùng số khác gọi tới, sớm biết vậy đã đổi số cho rồi.

Mộ Nhất Phàm thấy đối phương kiên nhẫn gọi hết lần này tới lần khác, bèn quyết định nghe xem ai gọi tới.

Nếu là Chiến Bắc Thiên, anh sẽ cúp máy ngay lập tức.

Thế nhưng, đầu bên kia điện thoại lại truyền tới một giọng nữ: "Xin chào, là Chiến tiên sinh phải không? Tôi là Dung Tuyết, không biết anh có còn nhớ tôi hay không?"

Dung Tuyết?

Không phải nữ phụ sao?

Cái người trông như chị gái anh ấy.

Thế nhưng, sao cô ta lại biết số di động anh nhỉ, mà sao lại gọi anh là Chiến tiên sinh chứ?

Ngay lập tức, Mộ Nhất Phàm nhớ ra ngày hôm đó đi ăn đồ Tây, tuy Chiến Bắc Thiên viết trên tờ giấy trắng tên hắn, nhưng lại viết số di động của anh.

"Alo? Chiến tiên sinh?" Dung Tuyết thấy đối phương không lên tiếng trả lời, lại gọi một tiếng.

Mộ Nhất Phàm nói: "Tôi không phải anh Chiến, đây cũng không phải số điện thoại của anh Chiến."

Dung Tuyết ngẩn ra, vội vã nhìn số di động một chút, xác định không gọi nhầm, nghi hoặc hỏi: "Vậy anh là?"

"Tôi là người hôm đó bị cô coi là tên bệnh hoạn."

Dung Tuyết im lặng một lúc, lại cười nói: "Hóa ra là anh, lần trước thật ngại quá, tôi gọi điện thoại tới cũng là muốn xin lỗi vì chuyện lần trước, nếu như anh và Chiến tiên sinh rảnh rỗi, tôi hy vọng có thể hẹn anh và Chiến tiên sinh ăn một bữa. Như vậy đi, giờ cũng sắp trưa rồi, giờ đi ăn bữa trưa thế nào?"

"Dung tiểu thư, xin lỗi, tạm thời chúng tôi.."

Căn bản Dung Tuyết không cho anh cơ hội từ chối, liền ngắt lời nói: "Cứ quyết định như vậy đi, tôi đợi các anh ở nhà hàng Tây Lan Pháp lần trước, không gặp không về."

Nói xong, liền cúp máy.

"..."

Mộ Nhất Phàm cau mày, cầm ba lô đi ra phòng khách, ra gara lấy xe, rời khỏi khu biệt thự, lái xe tới tập đoàn Mộ thị.

Dọc đường đi, anh thấy có một vài tang thi cắn người, khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn.

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm nghĩ tới Dung Tuyết, cái người trông giống hệt chị gái anh vẫn còn đang ở trong nhà hàng chờ anh.

Không biết tại làm sao, dù biết rõ đối phương không phải chị mình, nhưng trong lòng lại có chút thấp thỏm không yên.

Mộ Nhất Phàm vội quay đầu xe, vừa tới liền thấy bên cạnh có người hỏi: "Xin hỏi anh là?"

Mộ Nhất Phàm quay đầu, thấy người hỏi là bạn của Dung Tuyết, liền nói: "Tôi chính là người lần trước bị mấy cô coi là biến thái."

Mắt hai cô bạn của Dung Tuyết nhất thời sáng lên, cười nói: "Hóa ra là như vậy, thật ra Dung tiểu thư cũng không rảnh, nên mới tìm chúng tôi tới gặp các anh."

Chân mày Mộ Nhất Phàm nhíu lại: "Nếu Dung tiểu thư không rảnh, vậy thôi, tôi còn có việc, xin lỗi không tiếp chuyện được."

Hai cô bạn của Dung Tuyết liếc nhìn nhau, vội vã quấn tới, hai người ôm lấy cánh tay Mộ Nhất Phàm, cười nói: "Tiên sinh, anh đừng đi, bọn tôi đã hứa với Dung tiểu thư, phải mời các anh ăn một bữa thật ngon, giờ anh mà đi, bọn tôi biết nói với Dung tiểu thư thế nào đây."

"Tôi sẽ nói rõ ràng với Dung tiểu thư, tốt nhất là hai người cũng nhanh chóng rời khỏi nơi này đi, về nhà đợi trước."

Hai cô bạn của Dung Tuyết nũng nịu nói: "Vậy cũng không được, giờ anh mà đi, Dung Tuyết sẽ mắng bọn tôi."

Mộ Nhất Phàm bực mình: "Thì nói tôi còn có việc, lần sau rảnh thì hẹn cô ấy đi ăn."

"Được, anh đi thong thả, không tiễn." Hai cô bạn Dung Tuyết liền buông Mộ Nhất Phàm ra, không bám lấy anh nữa.

Làm Mộ Nhất Phàm ù ù cạc cạc không sao giải thích nổi, thái độ của mấy cô ta quay ngoắt nhanh như chong chóng.

Thế nhưng anh cũng không nghĩ nhiều, liền rời khỏi nhà hàng cơm, lái xe tới tập đoàn Mộ thị.

Hai cô bạn của Dung Tuyết nhìn bóng lưng anh rời đi, sau đó quay đầu nhìn nhau, nở nụ cười gian xảo đầy đắc ý.

  ★ Chương 74 – Bại lộ thân phận. ★  

Hai cô bạn của Dung Tuyết nhìn bóng lưng anh rời đi, sau đó quay đầu nhìn nhau, nở nụ cười gian xảo đầy đắc ý.

Một người trong đó giơ tay lên, cầm một chiếc điện thoại màu trắng quơ qua quơ lại trước mặt người còn lại, đắc ý cười nói: "Lấy được trong túi anh ta."

"Mau xem xem có số của Chiến tiên sinh không?"

Hai người vội mở ra nhìn, điện thoại thế mà lại đặt mật mã, hai cô không thể làm gì hơn là lấy sim điện thoại ra, lắp vào trong máy của mình.

Rất may là số điện thoại của Chiến Bắc Thiên được lưu trong sim, hai cô nhanh chóng tìm thấy số điện thoại.

Hai cô gái chạy lên tầng ba, mở cửa bao sương ra, liền trông thấy Dung Tuyết đang soi gương trang điểm lại.

Dung Tuyết trông thấy hai cô bạn Liễu San và Hạ Tiểu Tiểu của mình, vội vã bỏ son môi trong tay xuống, sốt ruột hỏi: "Sao, Chiến Bắc Thiên có tới không?"

Dựa theo kế hoạch đã bàn trước đó, nếu Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm cùng tới, thì để cho Liễu San và Hạ Tiểu Tiểu dẫn Mộ Nhất Phàm đi, để lại cô và Chiến Bắc Thiên ở một mình với nhau.

Nếu như chỉ có mình Mộ Nhất Phàm, vậy nói cô không rảnh, để Liễu San và Hạ Tiểu Tiểu tiếp đón Mộ Nhất Phàm.

"Không." Liễu San lắc đầu.

Hạ Tiểu Tiểu nói tiếp: "Nhưng mà bọn mình lấy được số điện thoại của Chiến Bắc Thiên."

Dung Tuyết đã sớm đoán ra nhất định Chiến Bắc Thiên không tới, giờ có thể lấy được số điện thoại đã đủ hài lòng rồi.

Cô vươn bàn tay thon dài về phía Hạ Tiểu Tiểu: "Đưa đây."

Hạ Tiểu Tiểu lập tức đưa di động của mình lên.

Dung Tuyết liếc mắt liền nhận ra đó là điện thoại của Hạ Tiểu Tiểu, thấy trong số liên lạc hiển thị tên Chiến Bắc Thiên, không vui mà nhíu đôi mi thanh tú lại: "Sao cô lại lưu số Chiến Bắc Thiên vào trong điện thoại của cô, không phải là cô muốn tranh giành đàn ông với tôi chứ?"

Hạ Tiểu Tiểu vội giải thích: "Không phải, không phải, trong đó không phải sim của mình, là của tên biến thái kia, bởi không thể mở mật mã của hắn, cho nên đành phải tháo sim ra lắp vào máy mình."

Dung Tuyết nghi hoặc: "Sao cô lấy được điện thoại của hắn."

Hạ Tiểu Tiểu lộ vẻ xấu hổ: "Mình trộm được."

Dung Tuyết sửng sốt, hừ lạnh một tiếng: "Rất có thủ đoạn."

Trong lời nói tỏ rõ ý giễu cợt.

Hạ Tiểu Tiểu cụp mi mắt xuống, không lên tiếng.

Liễu San nhìn Dung Tuyết đang chuyên tâm lưu số Chiến Bắc Thiên vào máy mình, nhỏ giọng mắng một câu: "Tiện nhân."

Hạ Tiểu Tiểu ở bên cạnh nghe thấy thế, nghiêng đầu nhìn cô một cái.

Liễu San lè lưỡi với cô.

Dung Tuyết đang mải mê với chiếc điện thoại, căn bản không nhìn thấy hành động lén lút của hai người.

Trong lòng mải nghĩ xem nên dùng số mình gọi, hay là nên dùng số của tên biến thái kia gọi.

Cuối cùng, cô chọn dùng số Mộ Nhất Phàm gọi, chỉ có như vậy mới có thể khiến Chiến Bắc Thiên tới một chuyến.

Dung Tuyết không chút do dự mà gọi tới số Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên đang ở chỗ cấp dưới sắp xếp cho người nhà, nghe thấy tiếng di động đổ chuông, lấy ra nhìn, thấy điện thoại hiển thị là Mộc Mộc, vội vã bắt máy: "Mộc Mộc?"

Hắn nghĩ cuộc điện thoại này của Mộc Mộc, nếu không phải người khác dùng điện thoại của cậu ấy gọi tới, thì cũng là đã xảy ra chuyện gì nên mới gọi, cho nên trong giọng nói để lộ một tia lo lắng.

Đám Tôn Tử Hào ngồi bên cạnh thấy lão đại gọi tên Mộc Mộc, đều nghiêng đầu nhìn sang.

"Cuối cùng Mộc Mộc cũng gọi điện cho lão đại." Tôn Tử Hào thở phào một hơi.

Mao Vũ nhìn chân mày Chiến Bắc Thiên nhíu chặt lại, cảm thán nói: "Mong là cuộc điện thoại này không báo tin gì xấu."

Tôn Tử Hào nghĩ tới bệnh tình của Mộ Nhất Phàm, cũng có chút lo lắng.

"Chiến tiên sinh, chào anh."

Chiến Bắc Thiên nghe thấy giọng nữ gọi tới, chân mày chau lại, hơn nữa, nghe giọng nói vô cùng giống Dung Tuyết, hắn nheo mắt lại: "Cô là?"

"Không biết Chiến tiên sinh có còn nhớ tôi hay không, tôi là Dung Tuyết, lần trước đã gặp nhau ở nhà hàng Tây Lan Pháp, là người đã hiểu lầm bạn của anh là tên biến thái." Dung Tuyết cố gắng nặn ra giọng nói dịu dàng để nói.

Liễu San và Hạ Tiểu Tiểu ở bên cạnh nghe thấy, liền cảm thấy ớn lạnh, mấy cô đều đã tận mắt chứng kiến bộ dạng gầm thét như một ả đàn bà chanh chua đanh đá của Dung Tuyết, giờ giả bộ dịu dàng thế này, đúng là rõ buồn nôn.

"Sao điện thoại của Mộc Mộc lại ở chỗ của cô?" Giọng Chiến Bắc Thiên lạnh xuống.

"Là thế này, để xin lỗi sự tình lần trước, hôm nay tôi đã đặc biệt mời Mộc Mộc tiên sinh tới dùng bữa, thế nhưng còn chưa ăn, anh ấy lại đột nhiên có việc gấp vội vã rời đi, đến điện thoại cũng quên mang theo, để có thể trả lại điện thoại cho anh ấy, tôi phải lén tìm số liên lạc trong danh bạ của anh ấy, mà trong danh bạ của anh ấy, tôi lại chỉ biết mình Chiến tiên sinh, cho nên gọi điện thoại tới hỏi xem liệu Chiến tiên sinh có thời gian tới lấy máy hay không."

Vốn là Chiến Bắc Thiên không muốn gặp Dung Tuyết, sợ mình không nhịn được ra tay với cô ta, nhưng nghĩ tới điện thoại Mộc Mộc đang ở chỗ cô ta, hắn lại nảy ra một ý tưởng khác.

"Giờ cô đang ở đâu?"

Dung Tuyết nghe nói như vậy, không khỏi vui vẻ: "Giờ tôi đang ở nhà hàng Tây Lan Pháp, chính là chỗ lần đầu chúng ta gặp nhau, tôi ở trong bao sương trên tầng ba, sau khi anh tới..."

Chiến Bắc Thiên lười nghe cô ta lảm nhảm, thẳng tay cúp máy, nói với đám Mao Vũ: "Tôi có việc phải ra ngoài một chuyến, chuyện còn lại giao cho các cậu."

"Vâng ạ."

Chiến Bắc Thiên lái xe đi, đến khi tới nhà hàng Tây Lan Pháp thì cũng đã là một giờ sau.

Hắn hỏi bồi bàn chỗ bao sương của Dung Tuyết, đi lên tầng ba, thẳng tay đẩy cửa bao sương của Dung Tuyết ra.

Vốn Dung Tuyết đang bực mình, nghĩ bồi bàn không gõ cửa đã xông vào, nhưng sau khi thấy là Chiến Bắc Thiên tới, lập tức nở nụ cười xinh đẹp: "Chiến tiên sinh, anh tới rồi, không biết anh đã ăn chưa? Nếu chưa, chúng ta ngồi xuống cùng nhau ăn đi."

Chiến Bắc Thiên nói thẳng: "Điện thoại đâu?"

"Ở đây." Dung Tuyết cũng không vì điện thoại mà ép hắn ngồi xuống dùng cơm, liền đưa điện thoại ra cho hắn.

Làm như vậy là để tỏ vẻ mình là một cô gái trưởng thành hiểu chuyện trước mặt người đàn ông này, từ đó lấy được hảo cảm của đối phương.

"Phải rồi, sim anh ấy còn đang ở trong điện thoại của tôi."

Dung Tuyết lại đưa điện thoại của mình cho hắn.

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng liếc mắt nhìn cô ta, nhận lấy máy, mở vỏ sau của di động ra.

Đúng lúc này điện thoại đổ chuông.

Chiến Bắc Thiên nhìn xem, trên màn hình hiển thị một chữ "Bố".

Hắn do dự một chút mới bắt máy, liền nghe thấy giọng nói sốt ruột pha chút quen thuộc của đối phương nói: "Nhất Phàm, giờ con đang ở đâu? Ban nãy Nhất Hàng gọi tới, nói con còn chưa tới công ty, lúc gọi cho con lại có một cô gái nghe máy, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Nhất Phàm? Nhất Hàng?

Bất chợt Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, đối phương gọi chủ nhân số di động này là Nhất Phàm?

Mộ Duyệt Thành không thấy bên kia đáp lại, nghi hoặc hỏi: "Nhất Phàm, Nhất Phàm, con có đang nghe không?"

Chiến Bắc Thiên nghe ra đây là giọng nói của ai, bàn tay không khỏi siết chặt di động, đột nhiên, tạch một tiếng, vỏ điện thoại phát ra tiếng nứt toác.

Dung Tuyết thấy sắc mặt hắn lạnh lẽo, mu bàn tay nổi gân xanh, lo lắng hỏi: "Chiến tiên sinh, anh ổn chứ?"

Nghe thấy tiếng, Chiến Bắc Thiên lấy lại tinh thần, lạnh lùng liếc nhìn cô ta một cái, làm Dung Tuyết sợ đến không dám ho he gì nữa.

Hắn thu hồi ánh mắt, cất giọng khàn khàn: "Mộ thượng tướng."

Mộ Duyệt Thành nghe thấy đối phương dùng giọng nam trầm thấp gọi cấp bậc quân đội của mình, không khỏi sửng sốt, tưởng rằng con trai mình xảy ra chuyện, vội hỏi: "Cậu là ai, sao điện thoại của Nhất Phàm lại ở trong tay cậu?"

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên càng toát ra hàn ý dọa người: "Cháu là Chiến Bắc Thiên, từng là cấp trên của Mộ Nhất Phàm, không biết Mộ thượng tướng còn nhớ hay không?"

Mộ Duyệt Thành liền thở phào nhẹ nhõm: "Hóa ra là Chiến thiếu tướng, Nhất Phàm đâu? Nó không ở chỗ cậu à?"

"Không ạ, không biết Mộ thượng tướng tìm cậu ấy có việc gì? Đợi cậu ấy về rồi, cháu sẽ nói với cậu ấy một tiếng."

Mộ Duyệt Thành cũng không né tránh: "Tôi đã phái phi cơ tới thành G đón nó, bảo nó tới tập đoàn Mộ thị, cùng em trai Nhất Hàng lên phi cơ quay về thành B, thế nhưng, tới giờ rồi mà vẫn không thấy nó đâu."

Chiến Bắc Thiên mặt không đổi sắc tim không đập mạnh mà chém gió: "Giờ thành G đang rất loạn, nhất định là bị tắc đường rồi, có lẽ ngày mai cũng không tới tập đoàn Mộ thị được."

Mộ Duyệt Thành kinh hãi: "Bên thành G đã loạn đến thế rồi sao?"

"Vâng."

"Cái này..." Mộ Duyệt Thành lo lắng Mộ Nhất Phàm sẽ xảy ra chuyện không hay.

"Đội ngũ của cháu cũng định hai ngày nữa quay trở về thành B, nếu Mộ thượng tướng tin tưởng, cháu có thể đưa Mộ Nhất Phàm cùng quay về, chỉ là trước đó, nếu người của tập đoàn Mộ thị nhìn thấy Mộ Nhất Phàm, hãy bảo cậu ấy ở trong công ty chờ, hơn nữa, bác cũng đừng nói với cậu ấy ai tới đón."

Mộ Duyệt Thành nghi hoặc: "Sao lại thế?"

"Mới nãy cháu chỉ trêu một chút, cậu ấy đã tức giận đến điện thoại cũng quên mang đi, cho nên, cháu lo nếu cậu ấy nghe được cháu là người tới đón, sẽ tức giận bỏ đi."

Mộ Duyệt Thành nghĩ đứa con lớn của mình đúng là không thích đùa cợt, thở dài một hơi: "Được, Nhất Phàm trông cậy vào cậu cả."

Cũng không phải là ông không muốn đợi con cả, thế nhưng, đứa con thứ cũng ở thành G, cho nên, vì lý do an toàn, có lẽ nên đưa một đứa đi trước, huống hồ còn có đội ngũ của Chiến Bắc Thiên ở đây, sẽ không có vấn đề gì lớn.

Sau khi cúp máy, đột nhiên vang lên tiếng "răng rắc", chiếc điện thoại đắt giá lập tức bị Chiến Bắc Thiên bóp vỡ tan tành, từng mảnh nhỏ rơi lả tả xuống đất, phát ra tiếng cộp cộp.

Mà lòng bàn tay Chiến Bắc Thiên cũng đẫm máu chảy, từng giọt từng giọt nhỏ xuống đất, trong phút chốc, tấm thảm trắng muốt nhuốm sắc đỏ, gai mắt vô cùng.

  ★ Chương 75 – Này là muốn bọn tôi giết người sao?! ★  

Nhà hàng Tây Lan Pháp cũng không cách tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị quá xa, chỉ cách ba con phố lớn, lúc bình thường lái xe hai mươi phút là có thể tới nơi.

Thế nhưng sau khi Mộ Nhất Phàm rời nhà hàng Tây Lan Pháp, trên đường gặp chuyện tang thi tập kích người, dẫn đến đường cái tắc nghẽn, đến khi mọi người sơ tán đám đông, đi tới tập đoàn Mộ thị thì cũng đã là chuyện một giờ sau.

Anh dùng thang máy chuyên dụng cho tổng giám đốc mà lên thẳng tầng cao nhất của tập đoàn, đến khi lên thì lại thấy trực thăng đang bay lên lưng trời, cách tầng cao nhất chừng hai mươi mét, còn có thể thấy rõ người ngồi bên trong.

Mộ Nhất Phàm giật mình, sao không chờ anh tới mà đã cho trực thăng bay rồi?!

Anh liền vẫy tay về phía trực thăng, hô to "đợi một chút", tiếc là tiếng trực thăng quá to át đi tiếng gọi của anh.

Mộ Nhất Phàm nghĩ ra cách gọi điện thoại, bèn buông tay xuống, móc tay vào túi, lại phát hiện không thấy điện thoại anh đâu.

Đáy mắt anh hiện lên nghi hoặc, chẳng lẽ điện thoại rơi ở trên xe rồi?

Mộ Nhất Phàm nhíu mày, sốt ruột mà ngẩng đầu lên, trông thấy Mộ Nhất Hàng đang ngồi ở bên cửa sổ trực thăng nhìn xuống đây.

Anh lập tức vẫy tay với Mộ Nhất Hàng, ai ngờ, đối phương lại nhếch môi nở nụ cười sâu xa, vẫy tay với anh, há miệng làm khẩu hình từ 'tạm biệt', mặc cho trực thăng bay khỏi tòa nhà tập đoàn Mộ thị.

Mộ Nhất Phàm tức giận buột miệng mắng một tiếng "Đờ": "Mịa nó, cái thằng Mộ Nhất Hàng này muốn ông chờ chết ở đây à."

Thế nhưng trực thăng là do Mộ Duyệt Thành phái tới, sao lại nghe lời Mộ Nhất Hàng nói, lái trực thăng đi chứ?!

Với gương mặt giống hệt anh trai anh ngoài đời thực, Mộ Nhất Phàm chẳng tài nào giận quá được, anh xoay người quay trở về phòng làm việc của tổng giám đốc, định bụng gọi điện thoại cho Mộ Duyệt Thành, để ông kêu trực thăng quay trở lại.

Nữ thư ký thấy anh đi tới, liền tiến lên trước, mỉm cười nói: "Đại thiếu gia, chào anh, ban nãy Mộ thượng tướng có gọi điện nhờ chúng tôi chuyển lời cho anh, bảo anh chờ trong công ty vài tiếng, sau đó sẽ có người đón anh về thành B."

Mộ Nhất Phàm vừa nghe có sắp xếp khác, gật đầu: "Bố tôi có nói ai đón tôi không?"

"Mộ thượng tướng nói là bạn của anh."

Mộ Nhất Phàm cũng không đi vào phòng làm việc công ty sắp xếp cho anh, liền đi thẳng tới chỗ sofa đặt ngoài phòng làm việc.

Nữ thư ký liền bưng một tách cà phê tới cho anh, đặt lên mặt bàn.

Mộ Nhất Phàm ngửi thấy mùi thịt tươi từ trên người cô bay ra, nhíu mày lại: "Cô về phòng làm việc tiếp đi."

"Vâng ạ."

Nữ thư ký vừa mới đi tới cửa phòng làm việc của mình, lại nghe thấy Mộ Nhất Phàm gọi giật lại: "Khoan đã."

Cô xoay người nhìn anh: "Đại thiếu gia, còn có chuyện gì ạ?"

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút: "Cô bảo các cán bộ cấp cao tới họp."

Nữ thư ký sửng sốt: "Bây giờ ạ?"

"Đúng, bây giờ, luôn, và ngay."

"Vâng." Nữ thư ký vội vã quay trở về phòng làm việc thông báo cho cán bộ cấp cao các phòng ban đi lên họp.

Mộ Nhất Phàm đi tới phòng họp, đợi chừng mười phút, lần lượt có người đẩy cửa đi vào.

Mọi người trông thấy Mộ Nhất Phàm ngồi ở ghế sếp, lập tức run rẩy căng thẳng, mỗi người gọi một tiếng đại thiếu gia, sau đó tìm vị trí thường ngày ngồi họp rồi ngồi xuống.

Đối với những cán bộ cấp cao này, so với tổng giám đốc, đại thiếu gia còn đáng sợ hơn, tuy rằng một năm thấy chưa tới ba lần, nhưng tác phong âm trầm khiến mọi người cảm thấy không dễ chịu chút nào.

Thế nhưng, đại thiếu gia hôm nay có vẻ khác với mọi khi, không dùng ánh mắt âm u lạnh lẽo nhìn bọn họ đăm đăm nữa.

Mùi người sống trong phòng họp càng lúc càng nồng, Mộ Nhất Phàm cố khắc chế ham muốn cắn người lại, quét mắt nhìn các vị trí ngồi gần như đã đông đủ, lạnh lùng hỏi thư ký ở bên cạnh: "Đã tới đủ cả chưa?"

Nữ thư ký báo cáo: "Còn hai nhân viên ở bộ phận quản lý kinh doanh đã đi công tác, phải ngày kia mới về."

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía các cán bộ cấp cao: "Không biết mọi người đã xem qua tin tức người cắn người hay chưa?"

Mọi người giật mình, vốn tưởng đại thiếu gia sẽ nói chuyện công ty, không ngờ lại nhắc tới tin tức thời sự.

Họ liếc nhìn nhau, gật đầu.

"Giờ tình hình vô cùng nghiêm trọng, đợt lát nữa cuộc họp kết thúc, mọi người thông báo cho nhân viên của mình, lập tức tan sở về nhà..."

Tan sở về nhà?

Mọi người ngạc nhiên nhìn Mộ Nhất Phàm.

"Tan... tan sở về nhà? Là muốn bọn tôi nghỉ sao?" Một cán bộ cấp cao trong số đó hỏi.

"Ừ, nhưng trước đó, tôi có vài điều muốn nói. Điều thứ nhất, sau khi mọi người tan làm, lập tức tới siêu thị mua gạo, mì, những thực phẩm có thể dự trữ trong nhà trong thời gian dài. Thứ hai, sau khi về nhà, đừng tùy tiện ra khỏi nhà, chú ý xem tin tức, để ý tới động thái của quốc gia; thứ ba, nếu như gặp ai sắc mặt tái nhợt, hai mắt dại ra, hành động chậm chạp, miệng phát ra tiếng gào thét thì lập tức tránh xa, nếu bị bọn họ tấn công, ngay lập tức dùng vật sắc nhọn đập vỡ đầu bọn chúng, đây là chỗ hiểm của bọn chúng."

Trong nháy mắt, cả phòng họp vang lên tiếng xì xào thảo luận.

Mộ Nhất Phàm nhìn phòng họp đang ầm ầm ĩ ĩ, mím môi lại.

Đừng tưởng rằng lúc anh nói đập vỡ đầu tang thi quá thản nhiên, thật ra nếu gặp chuyện, chưa chắc anh đã làm được như vậy.

Có một cán bộ cấp cao kinh hãi hỏi: "Đại thiếu gia, này là anh muốn bọn tôi giết người sao?

Mộ Nhất Phàm không trực tiếp trả lời câu hỏi của ông ta, tiếp tục nói: "Tuyệt đối không được để những người này cào xước da hoặc cắn thương mọi người, virus trên người họ lây nhiễm rất nhanh, sau khi bị bọn họ gây thương tích, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, thậm chí chỉ vài giờ sau cũng sẽ trở nên giống bọn họ, trở thành một cái xác không hồn, không có ý thức của mình, chỉ cần nhìn thấy người sống sẽ gặm cắn, dù cho đối phương có là người thân, bọn chúng cũng không bỏ qua."

Tuy bây giờ anh là tang thi, thế nhưng, anh có ý thức của mình, thật sự không thể làm chuyện tổn thương tới nhân loại, hoặc là trơ mắt nhìn nhân loại thụ thương.

"Đại thiếu gia, anh miêu tả như vậy, sao nghe giống phim zombie thế."

"Ha ha", có người không nhịn được mà bật cười.

Những người khác cố nén ý cười, không dám cười thành tiếng.

Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn mọi người xung quanh, chẳng nói năng gì.

Đúng lúc này, cửa phòng họp bị đẩy ra.

Các nhân viên cấp cao lập tức quay đầu nhìn về phía cửa, chỉ thấy một thư ký nam của tổng giám đốc bước đi tập tễnh, từ từ tiến về phía bọn họ, hai mắt như dại ra, dường như không biết mình muốn làm gì.

Bọn họ cũng không chú ý nhiều, có người cầm tách trà lên, nhấp một ngụm, thấm yết hầu. Có người cảm thấy thư ký nam kia hôm nay có vẻ kỳ lạ, đôi môi đỏ như nhuộm màu máu tanh, khiến bọn họ không nhịn được mà nhìn nhiều thêm một chút.

Mộ Nhất Phàm thấy cái người ở cửa mãi mà chưa đi tới đây, quay đầu nhìn thử, chỉ thấy thư ký nam của Mộ Nhất Hàng đang há to miệng đỏ như máu, kêu 'grào' một tiếng, đột nhiên nhào về phía quản lý bộ phận tiêu thụ ngồi bên cạnh anh.

Mọi người kinh hãi.

Theo bản năng, Mộ Nhất Phàm đứng đậy đạp một cái vào người thư ký nam kia.

Thư kí nam bị đá liền lui lại vài bước, đụng phải tường, ngồi sụp xuống đất.

Quản lý tiêu thụ suýt chút nữa bị cắn, hoảng sợ từ trên ghế ngã xuống đất, hoảng hốt mà bò hai tay hai chân rời khỏi vị trí kia.

"Thư.. thư ký Trương bị làm sao vậy?" Có một nữ nhân viên cấp cao run giọng hỏi.

"Nhìn bộ dạng cậu ta trông giống như người bị nhiễm virus trong bản tin."

"Miệng cậu ta đo đỏ, giống như là máu, không phải vừa cắn người đấy chứ?"

"Mọi người chạy mau, đừng để cậu ta cắn thương, sẽ lây nhiễm đấy!"

Mọi người sợ hãi, vội vã chạy ra theo cánh cửa bên kia, nhưng vừa mở cửa ra, mọi người lập tức bị một người toàn thân đẫm máu, mặt bị cắn rớt vài miếng thịt làm cho sợ đến hét chói tai.

"Đây là ai vậy?" Mọi người đã không nhận ra hình dáng lúc ban đầu của đối phương, vội vã xoay người chạy vào phòng họp.

Tang thi ở ngoài cửa ngửi thấy mùi người sống, hung ác nhào về phía bọn họ, ngay sau đó, kéo cô nhân viên cấp cao chạy phía sau cùng ngã nhào xuống đất.

"A! A! Buông ra, buông ra!" Nữ nhân viên cấp cao sợ đến lớn tiếng khóc to, nhấc chân lên hết đá rồi lại đạp.

Mộ Nhất Phàm cả kinh, vội vã cầm lấy cái cốc sứ trên mặt bàn làm việc đập vỡ một cái, một tiếng "Choang" vang lên, cốc sứ vỡ thành nhiều mảnh.

Anh vội vã cầm một mảnh vỡ sắc bén trong đó lên nhằm về phía tang thi kia, đá tang thi đang chuẩn bị cắn nữ nhân viên cấp cao một cái văng ra, sau đó giơ mảnh vỡ lên, dùng sức đâm vào trong óc tang thi.

Tang thi vốn đang kêu gào ầm ĩ, đột nhiên trở thành một thi thể bất động.

Mộ Nhất Phàm buông bàn tay đang nắm chặt mảnh vỡ ra, đờ người nhìn bàn tay dính máu tươi của mình, bờ môi không ngừng run lên.

Anh làm như vậy có tính là giết người không?

Trước đó, trong đầu anh chỉ có ý muốn cứu người, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, giờ giết chết người ta rồi, lại không ngưng được nỗi sợ hãi.

Quả nhiên, tưởng tượng ra tình cảnh để viết tiểu thuyết, khác hẳn với cảm giác tự mình trải nghiệm qua.

Mộ Nhất Phàm nhìn thi thể đẫm máu tanh, gương mặt bị cắn đến biến dạng hoàn toàn, khiến anh cảm thấy rất buồn nôn.

Đột nhiên, ý thức anh lóe lên một tia ngẩn ngơ, ánh mắt dần dần dại ra, mùi người sống tươi ngon không ngừng cám dỗ anh, khiến anh vô cùng muốn nếm thử mùi vị thơm ngon này.

Những người khác không nhận ra tình trạng khác thường của Mộ Nhất Phàm, vội chạy tới đỡ nữ nhân viên cấp cao kia dậy. "Quản lý Hà, cô không sao chứ? Có bị thương hay không?"

"Không... không bị." Quản lý Hà không giữ hình tượng gì nữa mà khóc to lên, vừa nhìn đã biết là cô rất sợ hãi.

"Aaaa, thư ký Trương, thư ký Trương bò dậy kìa." Có người lớn tiếng hét chói tai.

Tiếng hét đinh tai này khiến Mộ Nhất Phàm tỉnh táo lại trong chớp mắt.

Anh dùng sức lắc đầu, vội vàng đè nén ham muốn ăn thịt người xuống, đứng dậy xông về phía thư ký Trương.

Vừa mới bắt thư ký Trương đang nhào tới chỗ nhân viên cấp cao, còn chưa kịp làm gì, đã bị người đột nhiên xông vào cửa đá một cái văng ra, nặng nề đập vào vách tường.

  ★ Chương 76 – Mộ Nhất Phàm chính là Mộc Mộc! ★  

Thấy Mộ Nhất Phàm bị đạp bay vào tường, mọi người kinh hãi: "Đại thiếu gia, anh không sao chứ?"

Mộ Nhất Phàm cảm thấy may mắn vì giờ anh không cảm nhận được đau đớn, bằng không, nhất định sẽ đau vô cùng: "Mợ nó, ai đá ông hả?!"

Anh quay đầu, muốn nhìn xem rốt cuộc thằng khốn nào đã đá anh.

Chỉ thấy một người đang sải bước đi về phía anh, nhanh chóng cúi người xuống túm cổ áo anh lên, xách vạt áo lên nhìn thẳng vào mặt anh.

Mộ Nhất Phàm trông thấy rõ gương mặt đối phương, vẻ mặt vô cùng hoảng hốt, không thể tin nhìn người trước mắt mình: "Bắc.. Bắc Thiên."

Trời ạ!

Sao nam chính lại ở đây?!

Hơn nữa, ánh mắt của nam chính thật đáng sợ, so với lúc trông thấy anh ở dưới nhà Lý Thanh Thiên còn kinh hãi hơn.

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng phẫn nộ nhìn gương mặt mà hắn hận không thể băm vằm nhiều mảnh, nghiền xương thành tro, bờ môi mím chặt lại.

Nguyên văn là Đại tạ bát khối, tỏa cốt dương hôi: Đây là hai cực hình thời xưa.

Hắn không nhiều lời, thẳng tay vén áo anh lên, trông thấy một cái bụng tròn vo cùng với một nốt ruồi son ở trong rốn, đáy mắt lóe lên tia giật mình và một nỗi bi thương không thể nắm bắt.

Quả nhiên, Mộ Nhất Phàm chính là Mộc Mộc.

Hai hôm trước, lúc Lục Lâm báo cáo kết quả điều tra cho hắn, trong lòng hắn đã ngờ ngợ.

Tuy rằng hắn không biết vì sao Mộc Mộc phải ôm chuyện Mộ Nhất Hàng đâm chết đứa bé vào người, thế nhưng, từ việc chữ "Mộc" và chữ "Mộ" đồng âm khiến hắn nảy sinh hoài nghi, cho rằng nhất định Mộc Mộc có liên quan tới Mộ gia.

Nhớ lại khi đó ở thôn Bạch Bích, hắn từng hỏi Mộc Mộc có lo bị người của tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị tìm tới gây phiền phức hay không, lúc đó bộ dạng Mộc Mộc không để Mộ thị vào mắt, càng khiến hắn thêm khẳng định Mộc Mộc có quan hệ với Mộ gia, bằng không sao có thể không chút kiêng nể Mộ gia vốn rất có thế lực ở thành G.

Dù cho quyền thế hai nhà ngang nhau, cũng sẽ có lúc cố kỵ kiêng dè, nhưng Mộc Mộc lại không.

Sau đó, Lý Thanh Thiên lại là bác sĩ tư nhân của Mộ gia, chuyên phụ trách khám bệnh ung thư xương của Mộ Nhất Phàm, sao Lý Thanh Thiên lại khám ung thư xương cho Mộc Mộc, sao lại trùng hợp mắc cùng bệnh ung thư với Mộ Nhất Phàm.

Lúc đó hắn không nghĩ sâu xa, là bởi hắn nghĩ Mộc Mộc không thể nào là Mộ Nhất Phàm hung ác thành thói, dù là ánh mắt hay là tính tình, hắn cũng không tài nào tưởng tượng cả hai lại cùng là một người.

Thế nhưng, hắn lại rất để ý, để ý tới thân phận thật của Mộc Mộc.

Cho nên, lúc Dung Tuyết bảo hắn tới lấy điện thoại, vốn là hắn không muốn đi, nhưng bởi vì muốn nhìn xem trong điện thoại có tiết lộ tin tức liên quan tới thân phận Mộc Mộc không nên hắn mới tới.

Nhưng thật không ngờ kết quả lại là như vậy...

Mộ Nhất Phàm không để ý tới nét mặt Chiến Bắc Thiên, lúc này đây, trong đầu anh bị suy nghĩ "Nhất định nam chính đã phát hiện ra thân phận Mộc Mộc của mình rồi, nên làm sao bây giờ" lấp đầy.

Chiến Bắc Thiên buông áo anh ra, đôi mắt vằn tơ máu âm trầm mà gắt gao nhìn anh: "Mộ Nhất Phàm."

Ba chữ này cơ hồ như hắn gằn từ trong kẽ răng ra, khàn khàn mà lại lạnh lẽo: "Hay tôi phải gọi cậu là Mộc Mộc mới đúng?"

Hắn căm hận nhất là người lừa dối hắn, nhưng Mộ Nhất Phàm lại cứ cố ý mà phạm vào điều tối kỵ của hắn, không chỉ dùng tên giả, còn dùng băng gạc để ngụy trang thành một người khác để ở bên cạnh hắn.

Càng buồn cười hơn cả, hắn thế mà lại không phát hiện ra đối phương là kẻ thù mà hắn muốn băm thây vạn mảnh, lại còn càng ngày càng tin tưởng người này, đến nỗi lo lắng bận lòng vì người này.

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên càng ngày càng lạnh lẽo, hắn nhanh chóng chú ý tới sắc mặt và đôi môi tái nhợt của Mộ Nhất Phàm, còn cả viền mắt đã đổi sang màu đen, khiến hắn không khỏi nhớ lại luồng sóng động mà hai hôm trước hắn cảm nhận được.

Đó là tín hiệu phát ra khi tang thi lên cấp, kết hợp với chuyện kiếp trước Mộ Nhất Phàm là tang thi, khiến hắn càng thêm khẳng định Mộ Nhất Phàm đã sớm bị lây nhiễm, đây cũng là lý do vì sao hắn vừa vào cửa đã đá văng Mộ Nhất Phàm đang bổ nhào vào người ta xuống đất.

Chỉ là, những ngày sau đó, hắn vẫn không cảm nhận được sự tồn tại của tang thi, có lẽ Kình Thiên Châu trong bụng đã giúp một tay.

Thế nhưng, sao Kình Thiên Châu lại phải giúp một tang thi?

Trong lòng Mộ Nhất Phàm run lên, không dám nhìn thẳng vào đôi mắt ních đầy giá băng và bị lửa giận lấp kín kia.

Qủa nhiên nam chính đã phát hiện ra thân phận của anh, nhất thời, anh không biết nên đối mặt như nào với nam chính, suy cho cùng anh vẫn một mực lừa dối hắn.

Thế nhưng, sao nam chính lại phát hiện ra?

Chẳng lẽ hắn muốn lập tức tiêu diệt anh sao?

"Tiên sinh, anh muốn làm gì, xin anh buông đại thiếu gia ra, nếu không chúng tôi sẽ gọi bảo vệ." Có một nhân viên cấp cao lớn mật nói.

Sau đó, có người hét to: "Aaa! Thư ký Trương lại bò dậy."

Chiến Bắc Thiên lập tức quay đầu, trông thấy thư ký Trương đang lồm cồm bò dậy, hơi ngẩn ra, cái người ban nãy bị Mộ Nhất Phàm đánh xuống đất thế mà lại là tang thi.

Hay là bị Mộ Nhất Phàm làm tổn thương nên mới thành ra như vậy?

Nhìn phản ứng của những người khác, hẳn người kia đã biến thành tang thi từ trước mới đúng.

Chiến Bắc Thiên không chút nghĩ ngợi, lấy súng ra bắn vào đầu thư kí Trương, "pằng" một tiếng, thư ký Trương bị vỡ đầu ngã xuống đất.

Nhất thời mọi người bị dọa sợ đứng ngây ra một chỗ.

Đây đều là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy cảnh súng thật đạn thật, không bị hù chết đã tốt lắm rồi.

Mộ Nhất Phàm không muốn có kết cục giống như thư ký Trương, không muốn nhanh như vậy đã bị bắn chết, nhân cơ hội đẩy Chiến Bắc Thiên ra, xông vào trong đám đông, hét to với mọi người: "Còn không mau đi đi."

Mọi người lấy lại tinh thần, cuống quít chạy ra khỏi phòng họp, xông về phía thang máy.

Mộ Nhất Phàm liền chạy thẳng vào thang máy chuyên dụng, những người khác thấy đây là thang máy của tổng giám đốc, gương mặt lộ vẻ do dự, sau đó, có mấy người lớn mật kéo vào, vừa lúc Chiến Bắc Thiên theo sau nhân cơ hội vào trong thang máy.

Hắn vừa tiến vào, liền đứng ở bên phải, đó là chỗ nhập mật mã vào, sau đó, cửa thang máy đóng lại.

Mộ Nhất Phàm kinh hãi, vội vã chen tới góc đối diện, đó là nơi cách Chiến Bắc Thiên xa nhất.

Những người khác thấy Chiến Bắc Thiên cũng theo vào, trên mặt đều lộ vẻ sợ hãi, tận lực dịch về phía bên kia, sợ người này sẽ rút súng ra ngắm về phía bọn họ bất cứ lúc nào.

Chẳng ai dám nói gì, khiến bầu không khí trong thang máy lặng thinh, cơ hồ như nghe được cả tiếng hít thở ở hai bên.

Qua hồi lâu, có người thấy thang máy vẫn bất động, không thể không nhắc nhở: "Đại thiếu gia, anh còn chưa bấm mật mã."

Tất cả mọi người đều nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

Chiến Bắc Thiên là người cao nhất trong thang máy, nâng mắt lên một cái là có thể thấy Mộ Nhất Phàm đang lủi trong góc.

Mộ Nhất Phàm bị hắn nhìn chòng chọc đến da dầu tê dại, ánh mắt kia tựa như có thể giết người, khiến anh không dám tiến lên.

Thế nhưng, mọi người không thể đứng mãi trong một không gian hẹp, hơn nữa, trong này nồng mùi thịt người tươi ngon, anh sợ mình không chịu đựng được lâu, không thể làm gì hơn là nhắm mắt đi lên điền mật mã vào.

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng mà nhìn chằm chằm bàn tay đang đeo găng của Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm nhanh chóng bấm xong mật mã, ấn nút xuống dưới tầng một, sau đó muốn lui về chỗ cũ, lại bị Chiến Bắc Thiên giữ lại không nhúc nhích được.

Chiến Bắc Thiên cũng không nói năng gì, cứ như vậy dùng ánh mắt lạnh lẽo, gắt gao nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm đang không ngừng tránh né, thậm chí đôi mắt trong veo còn không dám nhìn thẳng bản thân mình.

Mãi đến khi thang máy vang lên "Tinh" một tiếng, Chiến Bắc Thiên mới mở miệng khàn giọng hỏi: "Từng cắn chưa?"

Chỉ có Chiến Bắc Thiên với Mộ Nhất Phàm mới hiểu ý nghĩa ba chữ này.

Mộ Nhất Phàm vội vã lắc đầu, anh mới không muốn ăn thịt người.

Lúc này Chiến Bắc Thiên mới thoáng buông lỏng lực bàn tay nắm Mộ Nhất Phàm kia.

Cũng lúc này, cửa thang máy mở ra.

Đám nhân viên cấp cao đứng sau lưng khẽ liếc nhìn nhau, nhân lúc đi ra ngoài, một người kéo Mộ Nhất Phàm ra khỏi thang máy.

"Đại thiếu gia, đi mau." Có người kêu lên.

Lại có người hô to: "Bảo vệ, bảo vệ, ở đây có kẻ giết người."

Trong sảnh văn phòng có rất nhiều người, vừa nghe thấy có kẻ giết người, nhất thời loạn cả lên.

Năm sáu bảo vệ cầm côn cảnh sát xông tới, bao vây xung quanh Chiến Bắc Thiên.

Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên sẽ không làm sao, chạy thẳng ra khỏi tòa nhà.

Chiến Bắc Thiên cũng không phản kháng, cứ như vậy đứng một chỗ, ánh mắt lạnh băng không ngừng dõi theo bóng Mộ Nhất Phàm di chuyển, sau đó, qua cánh cửa thủy tinh trong suốt, hắn thấy Mộ Nhất Phàm ngồi lên xe con vội vã lái đi.

Nửa giờ sau, cảnh sát tới.

Chiến Bắc Thiên bị bắt lên xe cảnh sát, thế nhưng, còn chưa tới năm phút, đã được cục trưởng đồn cảnh sát cung cung kính kính mời đi ra.

Mà cái người cảnh sát bắt Chiến Bắc Thiên vào trong đồn này, ngược lại bị cục trưởng mắng một trận, đồng thời mỗi người viết một bản kiểm điểm trên nghìn chữ nộp lên.

Đám Lục Lâm nhận được tin lão đại bị bắt tới đồn cảnh sát, trợn to mắt, không phải đi gặp Mộc Mộc sao? Sao lại vào đồn rồi?

Bọn họ vội vã lái xe đi đón người, đến khi tới đồn cảnh sát, trông thấy cục trưởng đang cúi người cười nịnh nọt dâng trà cho Chiến Bắc Thiên, sau đó còn không ngừng thay cả đồn xin lỗi nhận sai sót, bộ dạng như thiếu điều quỳ xuống coi lão đại của họ như phật lớn mà cúng vái.

Cục trưởng trông thấy người của Chiến Bắc Thiên tới đón, liền thở phào một hơi, vội vã khách sáo tiễn người ra khỏi đồn cảnh sát.

Lên xe, Hướng Quốc bèn hỏi: "Lão đại, không phải anh đi gặp Mộc Mộc sao? Sao lại vào đồn cảnh sát ngồi?"

Chiến Bắc Thiên nghe thấy hai chữ Mộc Mộc, hàn khí tỏa ra, lạnh lùng liếc mắt nhìn Hướng Quốc.

Lục Lâm cảm thấy bầu không khí bất ổn, vội vã đổi chủ đề, không nhắc tới chuyện Mộc Mộc nữa.

Những ngày sau đó, chỉ cần bọn họ nhắc tới một chữ "Mộc", hoặc là nói một chữ đồng âm, liền lọt vào đôi mắt lạnh băng khó hiểu của Chiến Bắc Thiên.

  ★ Chương 77 – Hiểu lầm em. ★  

Sau khi Mộ Nhất Phàm chạy ra khỏi tập đoàn Mộ thị, anh lái xe chạy loạn khắp nơi, mãi đến khi chạy tới nơi thưa xe cộ và người đi đường mới dừng xe lại.

Anh thở phào một hơi, sau đó, không nặng không nhẹ mà vỗ vỗ cái bụng: "Thành thật nói đi, có phải mày đã báo tin cho Chiến Bắc Thiên không?"

Nhất thời, cái bụng đập mạnh dữ dội, bày tỏ sự kháng nghị và oan ức.

Mộ Nhất Phàm cảm thấy hoang mang: "Không phải mày, vậy ai nói, sao Chiến Bắc Thiên biết thân phận của tao được, còn biết tao ở tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị nữa?"

Cái bụng vẫn không ngừng đập, biểu thị rằng không biết.

Đúng lúc này, một tiếng chuông quen thuộc vang lên cắt ngang suy nghĩ của Mộ Nhất Phàm, là tiếng chuông điện thoại của anh.

Mộ Nhất Phàm cúi đầu nhìn bên cạnh chỗ ngồi một chút, không thấy di động anh đâu, anh lại sờ vào trong túi, di động thế mà lại ở ngay trong túi anh.

"What the hợi, chẳng lẽ cái điện thoại này có thuật ẩn thân?"

Ban nãy lúc ở trên tầng thượng tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị, anh đã sờ soạng khắp người một lần, nhưng rõ ràng không tìm được điện thoại, sao bây giờ nó lại lù lù một đống ở đây?

Trong lòng Mộ Nhất Phàm đầy những nghi hoặc, anh thấy di động hiển thị tên Mộ Duyệt Thành, chợt nhớ ra chuyện Mộ Duyệt Thành phái người tới công ty đón mình, vội vã nghe máy: "Bố, con..."

Anh còn chưa nói xong, đã thấy Mộ Duyệt Thành cười nói: "Nhất Phàm, Chiến thiếu tướng tới công ty đón con rồi hả."

Mộ Nhất Phàm sửng sốt: "Hở? Chiến thiếu tướng?"

Họ Chiến?

Còn là một thiếu tướng?

Chẳng lẽ là Chiến Bắc Thiên?

Anh thử thăm dò: "Bố nói Chiến Bắc Thiên á?"

"Ừ, cậu ấy nói với bố sẽ tới công ty đón con, đưa con rời thành B."

Mộ Duyệt Thành vô cùng tin tưởng Chiến Bắc Thiên, nếu không, điện thoại đã chưa trở về tay Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm trợn to mắt.

Rõ ràng anh có thể ngồi trực thăng quay về thành B mà, anh thật không hiểu sao đột nhiên Mộ Duyệt Thành lại thay đổi chủ ý mà để Chiến Bắc Thiên tới đón anh, chẳng phải như này là làm điều thừa thãi hay sao?

Thật không biết Mộ Duyệt Thành đang bảo vệ anh? Hay là muốn anh chết nhanh lên một chút, hay là muốn khiến anh chết nhanh lên một chút.

"Cậu ấy từng là cấp trên của con, con phải chịu khó nghe lời cậu ấy vào, biết chưa hả?"

Mộ Nhất Phàm không muốn để Mộ Duyệt Thành biết sự thật rồi lại bận tâm lo lắng, anh nói: "Con biết rồi."

"Vậy trước mắt cứ như vậy đi, có chuyện gì, đợi con đến thành B rồi nói."

"Vâng."

Mộ Nhất Phàm tắt cuộc gọi, cất di động vào trong túi, sau đó tiếp tục ngồi trên ghế lái ngớ người ra.

Trước đó anh cuống cuồng muốn tới thành B, là lo Chiến Bắc Thiên sẽ phát hiện ra thân phận thật của mình, giết anh diệt khẩu, thế nhưng, giờ Chiến Bắc Thiên đã phát hiện ra thân phận thật của anh rồi, anh không còn sốt ruột muốn tới thành B nữa.

Hiện tại với anh mà nói, vấn đề cấp bách bây giờ là nhanh chóng thoát khỏi cảm giác thèm muốn thịt người sống, bởi vì anh nhận ra ban nãy ở công ty, chỉ cần ngửi thấy mùi máu tươi, ý thức sẽ trở nên mơ hồ, ham muốn cắn người tăng cao, lúc đó anh rất khó kiểm soát bản thân, cho nên, anh phải ở lại thành G để tìm cơ hội nâng cấp tang thi.

Anh nhớ một tháng sau mạt thế, toàn quốc sẽ tiến hành hoạt động đốt cháy thiêu hủy thi thể tang thi quy mô lớn, khi đó sẽ có một sự thay đổi.

Không chỉ con người và tang thi có dị năng, thực vật và động vật cũng bị biến dị, quan trọng hơn cả, thi thể tang thi sau khi bị đốt cháy, sẽ kết thành một loại tinh thạch, Tang Thi Vương Mộ Nhất Phàm, cũng nhờ hấp thu số lượng lớn tinh thạch nên mới có thể từ tang thi cấp thấp thăng lên tang thi trung cấp, chỉ cách tang thi cao cấp một bậc.

Cho nên, chỉ cần anh hấp thu hết năng lượng tinh thạch này, anh có thể thăng lên làm tang thi cấp cao, thoát khỏi cơn thèm khát thị người sống.

Thế nhưng giờ anh phải tìm mấy người đồng bọn mới được, đến lúc đó, có lẽ sẽ cần họ hỗ trợ.

Mộ Nhất Phàm hồi tưởng lại những cánh tay trợ lực bên cạnh Tang Thi Vương, ngoại trừ Trang Tử Duyệt ra, người còn lại anh chỉ biết tên, cũng không biết người này trông thế nào, muốn tìm y cũng không dễ dàng, có lẽ chỉ có thể đợi theo tiến triển của tiểu thuyết, mới có thể gặp được bọn họ.

Thế nhưng, nếu cứ đợi theo tiến triển tiểu thuyết, cuộc thiêu hủy lớn ở mãi một tháng sau, mà chưa chắc đã có thể gặp được họ.

Mộ Nhất Phàm suy đi nghĩ lại, nghĩ đi tới tìm Trang Tử Duyệt là hợp lý nhất, không biết vết thương lần trước anh cào xước Trang Tử Duyệt có đáng ngại hay không, cũng không biết liệu giờ Trang Tử Duyệt đã biến thành tang thi hay chưa nữa.

Anh xốc lại tinh thần, nhìn cái bụng vẫn đang đập nãy giờ, giơ tay lên vuốt ve bụng: "Xin lỗi, ban nãy hiểu nhầm mày, đợi đến khi tao rảnh rỗi sẽ dẫn mày đi hút mao liêu."

Đến lúc này Kình Thiên Châu mới chịu an tĩnh lại.

Mộ Nhất Phàm lần theo trí nhớ trong đầu, lái xe tới chỗ Trang Tử Duyệt ở khu biệt thự Thiên Uyển.

Vừa tới khu biệt thự, anh đã cảm thấy bầu không khí nơi đây là lạ, bên trong vô cùng an tĩnh, hơn nữa, ngoài cổng còn không có bảo vệ canh giữ.

Mộ Nhất Phàm lái xe vào, thấy trên mặt đất và các bụi rơm, chỗ nào cũng nhuốm vũng máu khô, có thể thấy trước đó khu biệt thự này từng xảy ra chuyện lớn, hẳn là có liên quan tới tang thi.

Thế nhưng, anh không nhìn thấy thi thể, cũng không thấy tang thi đi lại.

Mộ Nhất Phàm lo Trang Tử Duyệt xảy ra chuyện, lập tức phóng xe tới chỗ biệt thự Trang Tử Duyệt.

Cửa chính đang mở rộng, anh vội vã dừng xe chạy ào vào phòng khách.

Trong phòng khách lộn xộn, như vừa trải qua thế chiến, xung quanh hỗn độn cả lên, trên tường còn có rất nhiều vết máu, cùng với dấu máu in hình bàn tay, trông vô cùng khiếp người.

Ngay sau đó, có tiếng khóc huhu nức nở từ phòng bếp vọng ra.

Mộ Nhất Phàm vội vã gọi: "Trang Tử Duyệt, cậu có nhà hay không?"

Dứt lời, một người đàn ông từ trong phòng bếp đi ra, trên người mặc một bộ trang phục thường ngày màu đen, trên mặt đeo khẩu trang và kính râm, khiến anh không thể nhìn ra đối phương là ai, nhưng qua vóc người, đây chắc chắn không phải Trang Tử Duyệt.

Mà trong phòng bếp vẫn không ngừng vọng ra tiếng khóc nức nở, nói rõ ở trong phòng bếp có người.

Đáy mắt Mộ Nhất Phàm lóe lên tia cảnh giác: "Anh là ai? Sao anh lại ở trong nhà bạn tôi?"

Chàng trai mặc đồ đen không nói gì, bước từng bước về phía anh, sau đó, một bóng người từ trong phòng bếp lao ra, ôm chặt lấy eo chàng trai mặc đồ đen: "Đừng đả thương người nữa, xin con đừng đả thương người nữa."

Người nọ ngẩng đầu, gào lên với Mộ Nhất Phàm: "Anh kia, anh đi mau đi, đừng ở đây nữa, nơi này rất nguy hiểm."

Mộ Nhất Phàm dời đường nhìn sang người đang gào lên kia, đột nhiên cảm thấy đối phương có vẻ quen mắt: "Ông...."

Anh nhìn chăm chú một hồi, nhận ra đối phương chính là tên bác sĩ nói anh mang thai trong bệnh viện: "Mịa, không phải ông là cái tên lang băm kia sao? Sao ông lại ở trong nhà bạn tôi?"

Trịnh Quốc Tông thấy đối phương nhận ra mình, ngưng khóc lại, ngẩn người nhìn anh: "Cậu là?"

Mộ Nhất Phàm tức giận nói: "Tôi chính là cái người đàn ông bị ông chuẩn đoán mang thai."

"Ồ, ra là cậu!" Trịnh Quốc Tông hỏi: "Cậu nạo thai rồi à?"

Mộ Nhất Phàm ấm ức: "Mợ nó, ông nhìn cho rõ, rõ ràng tôi đây là giai, cái đồ lang băm này!"

Chàng trai mặc đồ đen nghe anh nói vậy, lại tiến lên một bước.

Trịnh Quốc Tông vội vã ôm lấy chàng trai mặc đồ đen: "Cậu Mộc, cậu đi mau đi, cậu mà không đi mau, tôi không ngăn được thằng bé đâu."

Mộ Nhất Phàm nhìn ra được dường như Trịnh Quốc Tông rất sợ chàng trai mặc đồ đen làm ra chuyện gì, cũng vội lui lại giữ một khoảng cách an toàn hỏi: "Ông trả lời tôi trước đi, sao mấy người lại ở trong nhà bạn tôi? Bạn tôi và người nhà đi đâu rồi?"

Trịnh Quốc Tông vội hỏi: "Bạn cậu là ai?"

"Trang Tử Duyệt."

"Trang tiên sinh à, tôi không biết, lúc tôi tới đây, nơi này đã thành ra như vậy rồi."

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc: "Thế ông khóc cái gì trong bếp?"

Bị nhắc tới chuyện thương tâm, Trịnh Quốc Tông lại khóc lên: "Vợ tôi bị người ta cắn chết."

"Sao vợ ông lại ở trong nhà bạn tôi?"

"Vợ tôi thấy Trang tiên sinh trả tiền lương không tồi, cho nên mỗi ngày tới đây giúp nấu nướng, đợi ăn tối xong sẽ về nhà nghỉ ngơi, thế nhưng sáng nay tôi đi trực đêm về, không thấy vợ đâu, bởi không yên lòng cho nên gọi cho bà ấy, nhưng không ai nghe, tôi thử tới xem một chút, không ngờ lại thành ra như vậy."

Trịnh Quốc Tông càng nói càng thương tâm, cuối cùng lại đau lòng khóc lên.

"Ông không thấy bạn tôi sao?"

"Không, lúc tôi đến chỗ này đã loạn như vậy rồi, bên ngoài biệt thự cũng không có người nào khác."

Mộ Nhất Phàm biến sắc, đột nhiên nhớ ra gọi điện thoại cho Trang Tử Duyệt, vội lấy di động ra, nhưng điện thoại đối phương lại đang tắt máy.

Anh cũng không định cứ như vậy mà đi, xoay người đi lên tầng, xem có những người khác không.

Sau khi xác định không có người, anh mới quay về phòng khách, liền trông thấy chàng trai mặc đồ đen bế thi thể người phụ nữ bị cắn đến biến dạng từ trong phòng bếp đi ra.

"Hai người..."

Trịnh Quốc Tông giải thích: "Tôi muốn tìm một chỗ chôn vợ mình."

"Hai người có xe không?" Mộ Nhất Phàm nhớ lúc đi vào, không thấy bên ngoài có xe đỗ.

"Chúng tôi bắt xe tới, không có xe."

"Để tôi đưa hai người đi một đoạn."

Trịnh Quốc Tông vội vã từ chối: "Không cần, không cần đâu, chúng tôi cõng đi là được rồi."

Mộ Nhất Phàm nhìn thi thể người phụ nữ kia: "Hai người cứ như vậy cõng ra ngoài, sẽ hù người khác, hơn nữa, còn có thể bị cảnh sát bắt lại."

Trịnh Quốc Tông nghe vậy, lộ vẻ do dự, sau đó quay đầu nhỏ giọng hỏi chàng trai mặc đồ đen: "Con có thể nhịn được không?"

  ★ Chương 78 – Đúng là một người kỳ lạ! ★  

Chàng trai mặc đồ màu đen gật đầu.

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía chàng trai mặc đồ đen, nhận ra trên người y không có mùi người sống, thậm chí còn nảy sinh ra một loại cảm giác đồng loại, đây là cảm ứng qua lại giữa tang thi với nhau.

Trước đó không chú ý tới, bởi vì anh vẫn đang mải lo cho sự an toàn của Trang Tử Duyệt, không có tâm tình chú ý tới những vấn đề khác.

Còn có, dường như tang thi cũng đã lên tới trung cấp, thế nhưng, có vẻ không nói được, có lẽ cấp bậc thấp hơn anh.

Thật là kì lạ, giờ mới chỉ bắt đầu mạt thế, sao lại có nhiều tang thi có ý thức như vậy chứ, mà sao tang thi này lại ở cùng một chỗ với lang băm?

Lúc chàng trai mặc đồ đen đi qua bên người Mộ Nhất Phàm, cũng phát hiện ra điểm này.

Thế nên, lúc lên xe, y do dự một chút, nhưng tới khi thấy Mộ Nhất Phàm so với mình còn giống người bình thường hơn, liền bế thi thể lên xe.

"Cậu Mộc, thật sự rất cảm ơn cậu." Trịnh Quốc Tông nhoài lên nói lời cảm ơn với Mộ Nhất Phàm đang ngồi ở ghế trước.

"Không cần khách khí, ông định chôn vợ mình ở đâu?" Mộ Nhất Phàm khởi động xe hỏi.

"Quê tôi ở thôn Thủy Hương có một mảnh đất mộ, cách thành G 50km, không biết cậu Mộc có tiện đưa chúng tôi đi không."

Mộ Nhất Phàm nghe tới thôn Thủy Hương, không khỏi nhớ tới lúc mới xuyên vào truyện gặp Chiến Bắc Thiên, ánh mắt tối xuống, sau đó cười nói: "Tiện, dù sao thì tôi cũng không có nơi nào để đi, nhưng mà, lang băm này, có chuyện này tôi phải nhắc ông, vợ ông không thể trực tiếp hạ táng, phải hỏa táng, nếu không virus trong cơ thể sẽ lan ra đất."

Trịnh Quốc Tông ngớ ra: "Đặt ở trong quan tài cũng lan ra đất?"

"Ừ, ông đừng xem thường loại virus này."

"Thế có phải bây giờ tôi nên đưa đi hỏa táng không?"

Mộ Nhất Phàm lắc đầu: "Giờ có nhiều thi thể cần hỏa táng lắm, ông có đi cũng không tới lượt, với cả, bây giờ chỗ đài hóa thân rất nguy hiểm, ông không đi là tốt nhất, tôi kiến nghị ông nên tự mang về hỏa táng."

Trịnh Quốc Tông quay đầu nhìn chàng trai mặc đồ đen, chàng trai mặc đồ đen gật đầu: "Nghe theo Mộc tiên sinh đi."

Đầu tiên Mộ Nhất Phàm tới cây xăng đổ thêm xăng, sau đó mới lái xe lên đường tới thôn Thủy Hương, bởi vì trên đường xuất hiện rất nhiều tang thi nên bị kẹt xe, mãi tới tối mới đến được thôn Thủy Hương.

Thôn Thủy Hương hết sức thanh bình, dường như họ không biết bên ngoài đang xảy ra chuyện gì, vẫn cứ hòa hòa thuận thuận mà vui vẻ đón những người khác vào trong thôn.

Có một cụ ông lớn tuổi đang ngồi dưới gốc đại thụ, vừa nói cười vừa hồi tưởng lại chuyện xưa năm đó, bầu không khí vô cùng an yên.

Trịnh Quốc Tông trông thấy vẻ thanh bình ở nơi này, không khỏi cảm thán một tiếng: "Thật hy vọng nơi đây vẫn giữ được vẻ bình yên như này."

Mộ Nhất Phàm cười cười, chủ động giúp hỏa táng cho vợ Trịnh Quốc Tông.

Đến khi làm xong tất cả, đã là ba giờ đêm.

Trịnh Quốc Tông lại rơi vào cảnh khó xử, về tình về lý hẳn ông nên giữ Mộ Nhất Phàm ở lại nhà mình một đêm, nhưng ông lo mình không trông được chàng trai mặc đồ đen gây tổn thương tới Mộ Nhất Phàm, khiến ông không biết làm sao cho phải.

Mộ Nhất Phàm nhìn ra được sự bối rối của ông: "Lang băm, ông yên tâm, cậu ấy không cắn tôi đâu."

Nếu như đổi lại là trước đây, chắc chắn anh sẽ không gây khó xử cho Trịnh Quốc Tông, cứ như vậy mà đi luôn.

Thế nhưng, giờ anh không có nơi nào để đi, biệt thự bên kia có Chiến Bắc Thiên ở đấy, nếu anh trở về thì chẳng khác nào tự đâm đầu vào chỗ chết.

Đương nhiên, anh có thể chọn ở khách sạn, thế nhưng bây giờ vắng vẻ thê lương, đến một người để nói chuyện cũng không có, cho nên, thà rằng anh ở lại đây.

"Cậu.." Trịnh Quốc Tông khiếp sợ nhìn anh: "Sao cậu biết Gia Minh sẽ cắn người..."

Mộ Nhất Phàm thành thật nói: "Bởi vì tôi cũng giống như cậu ấy."

Tình huống cơ thể anh bây giờ căn bản không cần thiết phải giấu giếm, dù anh có không nói, chàng trai mặc áo đen cũng sẽ nói chuyện này cho lang băm.

Trịnh Quốc Tông càng thêm kinh ngạc: "Cái gì, cậu cũng là..."

Mộ Nhất Phàm gật đầu.

Trịnh Quốc Tông lo lắng nói: "Nhưng, thoạt nhìn cậu đâu có khác gì người thường, với cả, sao cậu nói được, Gia Minh nhà tôi không nói, cậu biết làm thế nào để Gia Minh cũng có thể được như cậu không?"

Trịnh Gia Minh đang bận rộn, nghe thấy câu hỏi này của Trịnh Quốc Tông, ngừng việc trong tay lại, mong đợi nhìn Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm an ủi ông: "Đừng lo, sớm muộn gì cậu ấy cũng nói được thôi."

"Thật sao?" Hai mắt Trịnh Quốc Tông sáng ngời.

"Đương nhiên là thật rồi, chỉ cần trước đây cậu ấy không phải người câm, sau này sẽ nói được."

"Thế sau này nó có còn cắn người hay không?"

"Cái này phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa, khi cơ thể biến hóa tới một trình độ nào đó, sẽ không còn sản sinh ra ham muốn thèm khát thịt người sống."

Trịnh Quốc Tông vui vẻ lau đi giọt nước bên khóe mắt: "Tốt quá rồi, thật sự quá tốt rồi, Gia Minh lại có thể quay về như người bình thường."

Trịnh Gia Minh ôm lấy vai ông, vỗ vỗ, dịu dàng an ủi xoa dịu ông.

Mộ Nhất Phàm thấy Trịnh Quốc Tông vui vẻ như vậy, cũng không dập tắt niềm vui của ông ấy, sau này tìm cơ hội nói rõ, bọn họ rất khó có thể quay về như người bình thường, trừ phi loại bỏ được hết virus trong người ra.

Trịnh Quốc Tông vui vẻ lên tầng hai, chuẩn bị gian phòng giúp Mộ Nhất Phàm.

Trịnh Gia Minh cầm di động lên gõ mấy chữ, sau đó đưa cho Mộ Nhất Phàm nhìn: Xin anh hãy nói thật cho tôi biết, liệu chúng ta có thể quay trở về như người bình thường không?

Mộ Nhất Phàm lắc đầu: "Bề ngoài thì không khác gì người bình thường, nhưng trong cơ thể vẫn tồn tại virus, trong cuộc sống sau này, nhân loại vẫn sẽ tìm cách tiêu diệt hết chúng ta."

Trịnh Gia Minh lại gõ chữ: Vậy như chúng ta bây giờ là cái gì?

Mộ Nhất Phàm nhìn gương mặt đang đeo khẩu trang của Trịnh Gia Minh, thản nhiên nói ra hai chữ: "Tang thi."

"Bộp" một tiếng, điện thoại trong tay Trịnh Gia Minh rơi xuống đất, lâu thật lâu mà vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

Cứ như vậy, Mộ Nhất Phàm ở lại trong nhà Trịnh Quốc Tông.

Bởi Trịnh Gia Minh vẫn không thể khống chế bản thân mình không cắn người tốt như Mộ Nhất Phàm, cho nên mấy ngày sau đó vẫn bị Trịnh Quốc Tông nhốt trên tầng hai, chỉ những khi Trịnh Quốc Tông rảnh rỗi mới dẫn cậu ta ra ngoài một chút.

Thế nhưng, họ cũng không dám đi tới nơi nhiều người, chỉ có thể đi ra ruộng hóng gió, ngắm cảnh sắc nông thôn.

Ngày thứ tư Mộ Nhất Phàm ở trong thôn Thủy Hương, anh phát hiện càng ngày mình càng không nhịn được cơn đói, có mấy lần thiếu chút nữa anh nhào về phía Trịnh Quốc Tông, nếu không liều mạng chịu đựng, nhất định sẽ xảy ra thảm kịch.

Anh biết nguyên nhân là bởi vì đã rất lâu rồi mình không ăn gì, nhưng bây giờ ngoại trừ thịt sống ra, anh không thèm ăn gì khác, nhưng không ăn chút gì cũng không được, nếu không, sớm muộn gì anh cũng sẽ cắn người.

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thịt động vật sống mới có thể miễn cưỡng lấp bụng anh, mà thịt động vật sống anh có thể tiếp nhận được cũng chỉ có cá.

Trước đây, cứ thi thoảng anh lại ăn sashimi, chỉ là giờ đang nửa đêm canh ba, lấy đâu ra sashimi cho anh ăn.

Mộ Nhất Phàm không muốn làm phiền Trịnh Quốc Tông đã ngủ say, nghĩ tới bên kia ruộng có một ao cá, anh có thể tới câu cá ăn.

Anh không thể làm gì hơn là xem trong nhà có gì có thể câu cá không, nhưng cuối cùng chỉ tìm được tấm lưới nhỏ, anh bèn chế thành một cái vợt lưới, bốc một ít gạo, liền rời khỏi nhà Trịnh Quốc Tông, chạy tới một cái ao cách nơi này một cây số.

Cũng không biết có phải do ảo giác của anh không, từ lúc ra khỏi nhà Trịnh Quốc Tông, anh liền cảm thấy như có người đang nhìn mình mãi, hơn nữa, anh còn ngửi thấy mùi thịt người sống.

Thế nhưng, ở gần đây có mấy gia đình, có mùi người sống bay ra cũng không có gì lạ.

Mộ Nhất Phàm không suy nghĩ nhiều, lấy một nắm gạo ra, ném vào trong hồ nước, sau đó lại lấy điện thoại ra bật đèn pin chiếu xuống ao cá, thấy có cá bơi qua bên này, nhanh chóng cất điện thoại đi, cầm cái vợt tự chế đi xuống mò.

Đúng lúc này, một tiếng quát nghiêm túc khàn khàn vang lên: "Ai đang ở đó đấy."

Mộ Nhất Phàm cả kinh, sợ đến vội vã ném vợt xuống ao cá.

Mịa nó.

Anh mới trộm cá lần đầu, đã bị người ta tóm rồi, có cần phải xui thế hay không?

Mộ Nhất Phàm vội vã quay đầu lại, trông thấy một thân ảnh cao lớn đi qua bên đây.

Trong bóng tối, anh chỉ có thể mơ hồ trông thấy đối phương đội mũ rơm, trên người mặc chiếc áo ba lỗ mát mẻ màu đen, quần dưới thân được xắn tới đầu gối, dưới chân không đi giày, cứ như vậy chân trần đi tới.

"Anh giai à, anh có biết người dọa người, có thể dọa chết người hay không."

Đối phương trầm mặc một lúc, mới nói: "Cậu đang trộm cá ở đây?"

"Không." Mộ Nhất Phàm lập tức phủ nhận: "Chỉ là tôi không ngủ được nên ra đây đi dạo một chút."

Người kia hỏi: "Sao không ngủ được?"

Mộ Nhất Phàm xoa xoa cái bụng, nghĩ tìm người nói chuyện cũng không tồi, đành thành thật trả lời: "Tôi đói quá nên không ngủ được."

"Trong nhà không có gì có thể ăn được sao?"

Mộ Nhất Phàm thở dài nói: "Mấy thứ kia, không hợp khẩu vị của tôi."

"Cậu muốn ăn cái gì?"

Mộ Nhất Phàm không nói lời nào.

Người nọ lại nói: "Không thì, tôi bắt con cá cho cậu ăn."

"Hể?"

Không đợi Mộ Nhất Phàm phản ứng, đối phương đã nhảy tõm xuống nước.

Chưa tới nửa phút, người nọ xông ra khỏi nước, mỗi tay cầm một con cá, sau đó ném vào bờ một cái, cầm cái mũ rơm đang nổi lơ lửng trên mặt nước lên đội vào, lại bò lên bờ.

Mộ Nhất Phàm vội hỏi: "Anh giai, anh ổn chứ?"

Người nọ khoát tay một cái: "Có cần tôi nướng giúp cậu không?"

Mộ Nhất Phàm vội nói: "Không cần đâu, tôi cứ ăn như vậy thôi."

"Cứ ăn như vậy?"

"Ừ, tôi muốn cắt nó thành lát, làm sashimi để ăn, sashimi, anh biết chứ?"

"Tôi biết, nhưng không phải ăn cá nướng ngon hơn sống sao?"

Ánh mắt Mộ Nhất Phàm tối xuống: "Giờ tôi chỉ có thể ăn như vậy."

Đối phương trầm mặc, cũng không nói gì, xoay người rời khỏi ao nước.

Mộ Nhất Phàm vội nói: "Anh giai, cảm ơn cá của anh, tôi ở chỗ..."

Hỏng bét!

Anh ở nhà lang băm lâu như vậy, thế mà lại không biết lang băm tên là gì, cũng không biết ông họ gì, mai phải hỏi một chút mới được.

Mộ Nhất Phàm lại hô: "Tôi là khách nhà Gia Minh, anh biết Gia Minh không?"

Người nọ không trả lời, chỉ đi mỗi lúc một xa, rẽ ngoặt một cái, đã không thấy bóng người đâu.

Mộ Nhất Phàm nhìn phía xa tối đen, lẩm bẩm một tiếng: "Đúng là một người kì quái!"

Hơn nữa, trên người anh giai kia tỏa ra mùi hương khiến anh cảm thấy rất thơm ngon, so với những người khác còn ngon hơn, thơm như mùi tỏa ra từ người Chiến Bắc Thiên vậy, khiến anh không nhịn được xung động muốn ngoặm một miếng.

Mộ Nhất Phàm nhặt con cá đang giãy dưới đất lên, quay trở về nhà Trịnh Quốc Tông làm sashimi.

Sau khi anh vào trong nhà Trịnh Quốc Tông, một bóng người hẵng còn đang ướt nước từ trong góc tường đi ra, đi tới trước cửa chính, nhìn xuyên qua ô cửa sổ thấy Mộ Nhất Phàm đang lóng ngóng vụng về làm hai con cá.

Đến khi thấy anh làm hai con cá thành sashimi xong rồi, hắn mới xoay người rời đi.

Mộ Nhất Phàm nhìn ra ngoài cửa sổ.

Anh vẫn cứ cảm thấy như có người đang lén nhìn mình.

Bởi vì, mùi người sống cách anh rất gần, mùi giống như trên người anh giai lúc nãy vậy.

Mộ Nhất Phàm lo lắng, bưng đĩa sashimi đi ra phòng khách, sau đó đi tới cửa ngó ra ngoài nhìn một chút, xác định xung quanh không có ai mới quay trở lại với đĩa sashimi cá trong phòng.

Dù sao sashimi cá cũng không phải thịt người sống, ăn không có mấy hương vị, nhưng ít nhiều gì cũng xoa dịu được cảm giác thèm khát của anh.

Sau khi ăn xong, cuối cùng cũng được ngon giấc.

Sáng hôm sau ngủ dậy, Mộ Nhất Phàm thấy Trịnh Quốc Tông đang ăn sáng, liền chào một tiếng.

Sau khi đực người ra một lúc, anh mới nhớ ra chuyện đêm hôm qua, liền hỏi: "Lang băm, cháu còn chưa biết chú họ sao, tên gì?"

Trịnh Quốc Tông cười ha hả nói: "Tôi là Trịnh Quốc Tông, sao đột nhiên muốn hỏi tên tôi vậy? Tôi còn tưởng cậu gọi tên lang băm quen rồi."

Mộ Nhất Phàm cười hề hề: "Chú tên là Trịnh Quốc Tông, vậy con trai là Trịnh Gia Minh, đúng không?"

"Ừ."

Để nhớ rõ tên, Mộ Nhất Phàm lẩm bẩm trong miệng mấy lần: "Trịnh Quốc Tông, Trịnh Gia Minh, Trịnh Quốc Tông, Trịnh Gia Minh, Trịnh Gia Minh..."

Sao anh cảm thấy cái tên Trịnh Gia Minh này quen thế không biết, ngay lập tức, anh nghĩ ra cái gì đó, bỗng chốc bật người lên: "Mịa nó, lang băm, sao con trai chú lại tên là Trịnh Gia Minh?!"

  ★ Chương 79 – Tôi khiến cậu cảm thấy sợ hãi sao? ★  

Trịnh Quốc Tông đang ăn mì bị Mộ Nhất Phàm làm cho sợ hết hồn, che mặt ho sằng sặc mấy tiếng, đến khi thở được bình thường rồi mới nghi hoặc hỏi: "Con tôi tên là Trịnh Gia Minh thì làm sao?"

Ngay lập tức, ông nghĩ ra điều gì đó, vội nhỏ giọng nói: "Chuyện này đừng để người trong thôn biết, nếu không nhất định họ sẽ đuổi chúng ta ra thôn."

Mộ Nhất Phàm hỏi: "Người trong thôn cũng không biết Gia Minh chạy từ viện tâm thần ra sao? Họ không xem thời sự sao?"

Trịnh Quốc Tông tức giận phản bác: "Con tôi không phải bệnh nhân tâm thần, là thời sự đưa tin bậy tin bạ."

Ông cảm thấy vô cùng may mắn vì người trong thôn rất ít chú ý tới tin tức, hơn nữa, lúc người trong thôn làm xong toàn bộ công việc ngồi xuống, thời sự đã chiếu xong rồi, trước khi tới thời sự buổi tối thì họ cũng đã đi ngủ, hơn nữa, không phải đài nào cũng đưa cùng một tin tức, cho nên, người trong thôn không biết tin cũng không có gì lạ.

Mà dù có xem mấy tin này, họ cũng không biết người trên thời sự chính là con trai ông, bởi vì nhà ông đã chuyển ra khỏi thôn từ rất lâu rồi.

Tất cả mọi người đều đã sớm quên con trai ông trông như thế nào.

Mộ Nhất Phàm gật đầu: "Cháu biết, là chạy ra từ viện nghiên cứu."

Không sai, Trịnh Gia Minh chính là bệnh nhân chạy ra từ bệnh viện tâm thần H mà thời sự đăng tải, thật ra thân phận thật chính là một nhà khảo cổ học.

Chẳng trách mạt thế vừa mới tới, Trịnh Gia Minh đã có ý thức nhanh như vậy, đây cũng chính là lý do Trịnh Gia Minh đeo khẩu trang và kính râm, chính là vì sợ người của viện nghiên cứu bắt trở lại.

Đương nhiên, khiến anh kinh ngạc Trịnh Gia Minh chính là con trai của Trịnh Quốc Tông không chỉ có điểm này.

Trong tiểu thuyết anh viết, Trịnh Gia Minh chính là thủ hạ đắc lực mà Tang Thi Vương tín nhiệm nhất.

Nếu như nói Trang Tử Duyệt là cánh tay trái của Tang Thi Vương, thì Trịnh Gia Minh chính là cánh tay phải, độ tín nhiệm vô cùng cao, hai người bị nhân loại xưng là Hắc Bạch Vô Thường 011 bên người Tang Thi Vương.

Sở dĩ Trịnh Gia Minh nguyện ý nhận làm bề tôi trung thành dưới Tang Thi Vương, tất cả đều vì Tang Thi Vương từng cứu cha của cậu ta – Trịnh Quốc Tông.

Mà Trịnh Quốc Tông vô cùng thương yêu con trai mình, cho rằng nhân loại đã vứt bỏ con trai ông trước, bởi vậy nên ông cũng quay lưng lại với nhân loại, tận tâm trung thành mà đi theo bên người Tang Thi Vương, làm việc cho Tang Thi Vương, trong mắt nhân loại, ông chính là một kẻ phản đồ.

Mộ Nhất Phàm không khỏi cảm thán, anh không tìm được Trang Tử Duyệt, nhưng lại tìm được cha con Trịnh Quốc Tông, đúng là ngoài ý muốn.

Đôi đũa trong tay Trịnh Quốc Tông đột nhiên rơi xuống bàn, vẻ mặt kinh hãi nhìn Mộ Nhất Phàm: "Cậu... sao cậu lại biết được? Lẽ nào cậu cũng chạy ra từ viện nghiên cứu?"

Mộ Nhất Phàm không trả lời câu hỏi của ông, chỉ nói: "Ông không cần bắt Gia Minh đeo khẩu trang đâu, giờ đất nước đã không còn thời gian đâu để chú ý tới vị trí của cậu ấy, cũng không bắt người quay trở lại nữa đâu."

Trịnh Quốc Tông vẫn chưa yên tâm: "Nhưng mà..."

Không đợi ông nói xong, trên tầng vọng xuống tiếng "Rầm rầm!" ầm ĩ.

Ánh mắt Trịnh Quốc Tông tối đi: "Phải tới khi nào thì Gia Minh mới có thể khống chế hoàn toàn không ăn thịt người nữa."

Mộ Nhất Phàm nói: "Bởi vì cậu ấy bị đói quá lâu, cứ tiếp tục như vậy, người trong thôn cũng sẽ nhận ra điều bất thường, hơn nữa, để đói lâu, dễ mất đi ý thức, đến lúc đó, ngay cả chú cậu ấy cũng không nhận ra, sẽ cắn chú."

Trịnh Quốc Tông lo lắng hỏi: "... Vậy phải làm sao bây giờ?"

Mộ Nhất Phàm nhớ tới món sashimi hôm qua cũng có chun chút hiệu quả, bèn nói: "Chú đi mua hai con cá chép về, làm thành sashimi, để cháu mang lên cho cậu ấy ăn."

Trịnh Quốc Tông không nghi ngờ lời anh, liền đứng dậy đi mua cá.

Hơn mười phút sau, ông mang hai con cá quay về, làm thành một đĩa sashimi, để Mộ Nhất Phàm bưng lên tầng hai.

Mộ Nhất Phàm đi lên tầng hai, tiếng đập "rầm rầm" càng vang mạnh, trong phòng vọng ra tiếng "Grào Grào", thể như tiếng dã thú, khiến Trịnh Quốc Tông lặng lẽ đi theo phía sau vừa lo lắng lại vừa đau lòng.

Trịnh Gia Minh ở trong phòng gần như đã mất đi ý thức, ngửi thấy mùi người sống từ ngoài cửa bay vào, đột nhiên, nhào tới cửa, dùng sức đập cửa phòng, phát ra tiếng "Rầm rầm" vang dội.

Trong nháy mắt cửa phòng được mở ra, cậu ta liền xông ra ngoài, bổ nhào về phía Mộ Nhất Phàm đang bưng sashimi, không hiểu tại sao, người trước mặt này lại khiến cậu không khỏi cảm thấy sợ hãi.

Mộ Nhất Phàm bước từng bước vào, Trịnh Gia Minh lại lùi từng bước từng bước trở về căn phòng, ngã ngồi xuống giường.

Mộ Nhất Phàm cầm đĩa sashimi cá, đưa tới trước mặt cậu ta: "Đây là sashimi cá, tuy rằng không thể thơm ngon như thịt người sống, thế nhưng ít nhất có thể giữ cho cậu tỉnh táo."

Trịnh Gia Minh nhìn anh một chút, lại nhìn đĩa sashimi, cầm cả đĩa lên đổ dồn vào miệng, đợi đến khi ăn được tương đối rồi, mới từ từ dừng động tác lại, nhìn Mộ Nhất Phàm hé miệng, chật vật nặn ra âm thanh: "Cảm....ơn."

Mộ Nhất Phàm ngẩn ra: "Cậu... cậu có thể nói được?"

Đến chính Trịnh Gia Minh cũng sửng sốt một chút, không ngờ mình có thể nói.

Trịnh Quốc Tông nấp ở bên ngoài nhìn lén mừng đến chảy nước mắt, kích động chạy ào vào: "Gia Minh, Gia Minh, con có thể nói được rồi."

Trịnh Gia Minh nhìn về phía Trịnh Quốc Tông ở ngoài cửa, khàn khàn nói: "Bố."

Trịnh Quốc Tông kích động "ơi" một tiếng, muốn chạy tới ôm lấy con trai, lại bị Mộ Nhất Phàm ngăn lại: "Lang băm, chú ở bên ngoài nhìn vẫn tốt hơn."

Trịnh Quốc Tông ngưng bước lại, lau lau nước mắt, vui vẻ gật đầu: "Ừ."

Từ sau khi vợ qua đời, đã mấy ngày rồi ông không được vui như vậy.

Trịnh Gia Minh nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, khẽ nhíu mày, khó khăn cất tiếng hỏi: "Ban.. nãy, lúc... lúc anh....đi....vào, anh... khiến.... tôi....tôi... cảm thấy.. rất sợ, không... không dám tiến lên,....sao.... sao... lại như vậy?"

Đáy mắt Mộ Nhất Phàm lóe lên tia giật mình: "Tôi khiến cậu cảm thấy sợ hãi?"

Anh nhanh chóng nghĩ ra lý do vì sao lại như vậy: "Có lẽ là vì cấp bậc của tôi cao hơn cậu."

Nếu Trịnh Gia Minh không nhắc tới, anh đã quên béng mất chuyện tang thi cấp cao có thể khống chế tang thi cấp thấp này.

Vẻ mặt Trịnh Gia Minh mơ màng: "Cấp bậc?"

Mộ Nhất Phàm cũng không tiện kể tỉ mỉ: "Sau này cậu sẽ biết, giờ cậu vẫn chưa thể đi ra ngoài, đợi mấy ngày nữa nói chuyện lưu loát, có thể khống chế bản thân thật tốt hẵng đi ra."

Trịnh Gia Minh gật đầu.

Tối hôm đấy, bởi vì Trịnh Quốc Tông quá vui, liền nấu một bàn ăn to để chúc mừng.

Ông cũng không để ý Mộ Nhất Phàm có thích ăn hoặc có ăn được hay không, bắt anh ăn vài miếng mới chịu buông tha.

Trịnh Quốc Tông nhìn Mộ Nhất Phàm ăn đồ chín như ăn phải phân, mặt mày nhăn nhó lại, bộ dạng thiếu chút nữa nhổ ra, cảm thấy vô cùng buồn cười.

Đúng lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng gõ, ngay sau đó, có người hỏi: "Bác Trịnh, TV nhà bác có bắt được tín hiệu không?"

Trịnh Quốc Tông đứng dậy đi ra ngoài mở cửa: "Nhà tôi không có TV, nên cũng không biết có bắt được tín hiệu hay không, sao vậy? TV nhà cháu không xem được à?"

"Vâng, tự nhiên toàn bộ TV nhiễu trắng."

Người nọ vừa nói xong, mấy gia đình ở bên cạnh cũng chạy ra hỏi có xem được tivi không, có vài người lấy hẳn điện thoại ra để gọi cho đài truyền hình, thế nhưng không gọi được, điện thoại cũng mất sóng.

Mọi người trong thôn cảm thấy kì quái, tivi không có tín hiệu thì thôi, sao ngay cả điện thoại cũng mất sóng.

Nhất thời, cả thôn loạn cả lên.

Trịnh Quốc Tông quay về phòng khách, kể cho Mộ Nhất Phàm chuyện TV và điện thoại mất tín hiệu này.

Mộ Nhất Phàm biết đây là chuyện không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra, không cảm thấy bất ngờ chút nào.

Ngay sau đó, đột nhiên phòng khách tối đen.

Bên ngoài lại ầm ĩ hơn nữa: "Xảy ra chuyện gì vậy? Sao ngay cả điện cũng mất?"

Mộ Nhất Phàm đứng lên, lấy di động ra chiếu sáng, theo Trịnh Quốc Tông ra ngoài cửa xem tình hình.

Bên ngoài tối đen như mực, một nhóm người trong thôn đứng ra giữa đường xì xào bàn tán.

Đột nhiên không xem được TV thì thôi đi, thế nhưng, ngay cả điện cũng đột nhiên mất, rất khó để mọi người thích nghi.

Trịnh Quốc Tông thấy bên ngoài rối tùm lum cả lên, nhỏ giọng hỏi bên tai Mộ Nhất Phàm: "Cậu Mộc này, cậu có biết vì sao đột nhiên TV và di động mất tín hiệu không? Ngay cả điện cũng mất?"

Mộ Nhất Phàm buồn cười nói: "Lang băm, sao câu hỏi này của chú, cứ như cháu biết rõ nội tình bên trong vậy."

"Chỉ là tôi thấy cậu biết rất nhiều, cho nên mới hỏi một chút xem liệu cậu có biết chuyện này hay không."

Mộ Nhất Phàm há miệng, đang định nói, đột nhiên có một bóng đen chạy tới, hô to: "Bác Trịnh."

Trịnh Quốc Tông nhận ra kia là con trai ông Trương ở đầu thôn, Trương Lạc, cười híp mắt nói: "Tiểu Trương, sao vậy?"

Trương Lạc lấy một cái hộp đựng thực phẩm ra, đưa cho Trịnh Quốc Tông: "Có một anh bảo cháu đưa cái này cho Mộc tiên sinh, khách nhà chú."

"Cho tôi á?"

Mộ Nhất Phàm ngẩn người, đón lấy hộp đựng thực phẩm từ tay cậu ta, sau đó, lấy điện thoại ra soi, thấy bên trong thế mà lại toàn là sashimi.

Hơn nữa, trên đó còn có một tờ giấy, viết: Tới thành G.

  ★ Chương 80 – Tìm một anh nào tốt hơn hắn!! ★  

Người đầu tiên Mộ Nhất Phàm nghĩ tới là anh giai tối hôm qua bắt cá cho anh làm sashimi, nếu không, còn ai vào đây biết anh muốn ăn sashimi nữa, đương nhiên, ngoại trừ Trịnh Quốc Tông ra.

Chỉ là anh với anh ta không quen không biết, sao lại muốn làm sashimi cho anh, sao lại rủ anh tới thành G?

Anh hỏi: "Tiểu Trương này, cái người gửi đồ cho anh là người trong thôn sao? Trông anh ta như thế nào?"

Trương Lạc nói: "Cái anh kia cao ơi là cao, đầu đội mũ rơm, vành mũ che đi gần nửa khuôn mặt, với cả, lúc ấy em đang ở ven đường, đèn rất tối, anh kia lại đưa lưng về phía đèn, em cũng không rõ trông anh kia thế nào nữa, nhưng mà, em chắc chắn anh ấy không phải người trong thôn."

Trịnh Quốc Tông hỏi: "Cháu không thấy mặt mũi cậu ta ra sao, sao biết cậu ta không phải người trong thôn?"

Trương Lạc phản bác: "Trong thôn ta không có ai đi boot da."

Trịnh Quốc Tông xoa xoa đầu cậu ta: "Thằng bé này giỏi, quan sát cẩn thận phết."

Mộ Nhất Phàm nói lời cảm ơn với Trương Lạc, quay trở về trong phòng khách, mở hộp đựng thực phẩm ra, một mùi hương đặc biệt bay vào mũi, thơm ngang mùi thịt người sống vậy.

Anh thật sự không nhịn được mà cầm đôi đũa trên bàn lên, nhanh tay gắp một miếng sashimi đưa vào trong miệng.

Trịnh Quốc Tông quay trở về phòng khách, thấy Mộ Nhất Phàm ăn đến là ngon miệng, hỏi: "Bạn cậu đưa tới à?"

Mộ Nhất Phàm vừa ăn vừa lắc đầu: "Cháu cũng không biết anh ta là ai, lang băm, chú mau lấy một cái bát ra đây đi, phần một chút cho Gia Minh, không cháu ăn hết bây giờ."

Anh thật sự ăn không ngừng lại được, ngẫm lại, đã rất lâu rồi anh không được ăn một bữa ngon miệng như vậy, cũng may là đối phương chuẩn bị cả một hộp to đùng.

Trịnh Quốc Tông do dự: "Nhưng đây là của người khác cho cậu mà."

Mộ Nhất Phàm nói: "Cho cháu thì là của cháu, cháu muốn chia một chút cho Gia Minh thì sao, với cả, đây là đồ ngon đó, cháu ăn cái, không thấy đói bụng gì nữa, cứ như thịt người sống vậy."

Trịnh Quốc Tông vừa nghe thấy không còn đói, nhanh chân vào phòng bếp cầm một chiếc bát sạch đi ra, vừa gắp vừa nói: "Cậu bảo ăn như thịt người sống, không phải làm từ thịt người đấy chứ?"

"Không phải, cái này cháu vẫn ăn ra được, chắc chắn là sashimi cá."

Mộ Nhất Phàm càng ăn càng thấy cả người thoải mái lên hẳn, giống như được nạp đầy năng lượng, khiến cả người khoan khoái.

Đột nhiên anh nghĩ ra điều gì đó, chợt dừng đũa lại.

Có thể khiến sashimi cá ăn như thịt người sống, lại có hiệu quả khiến anh không còn đói bụng nữa, ngoại trừ có liên quan tới linh tuyền trong không gian của Chiến Bắc Thiên ra, anh thật sự không nghĩ ra trên đời này còn ai có thể làm ra món sashimi cá ngon như vậy nữa.

Thế nhưng...

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới chuyện hôm đó ở tập đoàn Mộ thị, ánh mắt tối xuống.

Chiến Bắc Thiên đã biết anh là Mộ Nhất Phàm, giờ hận không thể giết anh ngay, chứ sao có thể lấy đồ trong không gian ra cho anh ăn, hơn nữa, sao Chiến Bắc Thiên biết được anh ở thôn Thủy Hương.

Thế nhưng nếu không phải hắn, vậy còn ai có thể làm chuyện này?

Trịnh Quốc Tông thấy Mộ Nhất Phàm dừng đũa lại, sắc mặt âm trầm, vội vã lo lắng hỏi: "Cậu Mộc, cậu sao vậy? Có phải sashimi có vấn đề gì không?"

Mộ Nhất Phàm lắc đầu: "Không có vấn đề gì, chỉ là đột nhiên cháu nhớ tới một người bạn của mình."

Anh buông đũa xuống, đột nhiên không ăn nữa.

Trịnh Quốc Tông hỏi: "Bạn của cậu? Là cái người lần trước đưa cậu tới bệnh viện phải không?"

Dáng dấp chàng trai trẻ tuổi kia không tồi.

"Chính là anh ấy, quan hệ giữa bọn cháu tốt lắm."

Thế nhưng, là quan hệ giữa anh và Chiến Bắc Thiên ở ngoài đời thực tốt lắm, còn Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết, có lẽ vốn chẳng có quan hệ gì với anh đi.

Trịnh Quốc Tông gật đầu: "Tôi biết."

Nếu quan hệ không tốt, thì đã chẳng lăn giường, càng không có em bé.

"Nhưng mà, bọn cháu bây giờ...." Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ thôi đã cảm thấy buồn bã, thế nhưng, có một người để anh kể khổ cũng không tồi.

Trịnh Quốc Tông vỗ vỗ bờ vai anh: "Cậu đừng buồn, chia tay thì chia tay, sau này lại tìm một người tốt hơn cậu ta."

Mộ Nhất Phàm ngẩn người: "Hể?"

Sao anh cảm thấy như anh và lang băm không bắt cùng một sóng vậy.

Để anh không buồn nữa, Trịnh Quốc Tông liền phân tán sự chú ý của anh, đưa bát cho anh: "Tôi gắp đủ sashimi rồi, cậu thay tôi mang lên đi."

"Vâng." Mộ Nhất Phàm cầm bát và hộp đựng thực phẩm đi lên căn phòng trên tầng hai, sau đó đóng cửa phòng lại.

Trịnh Gia Minh vừa ngửi thấy mùi liền đi tới, hỏi: "Cái... cái gì đây?"

"Sashimi." Mộ Nhất Phàm đặt bát xuống bàn, sau đó, đưa cho Trịnh Gia Minh một đôi đũa: "Cậu nếm thử đi."

Trịnh Gia Minh không chút nghĩ ngợi, liền gắp một miếng lên, bỏ vào trong miệng.

"Sao? Ăn ngon không?" Mộ Nhất Phàm lập tức hỏi.

Trịnh Gia Minh gật gù: "Hình như sau khi ăn, không cảm thấy khó chịu vì đói nữa, lạ thật đấy, rõ ràng cũng là sashimi, sao khác với cái sáng nay vậy."

Mộ Nhất Phàm cười nói: "Thật không ngờ cậu vừa ăn cái, nói năng trôi chảy hẳn."

Lại nói, anh biết Trịnh Gia Minh nhiều ngày như vậy, nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên trông thấy cậu ấy để lộ mặt ra, gương mặt không tính là đẹp trai, thế nhưng đôi mắt dài, mang tới cảm giác thu hút người khác vô cùng đặc biệt.

"Vậy sao?" Trịnh Gia Minh thuận miệng nói mấy câu, đúng là không còn cảm thấy khó nói nữa.

Mộ Nhất Phàm đợi cậu ta ăn được tương đối rồi, lại nói: "Gia Minh này, có chuyện này tôi muốn nói với cậu."

"Chuyện gì?" Trịnh Gia Minh đặt đũa xuống chăm chú nghe anh nói, điều này thể hiện sự tôn trọng với anh.

"Chúng ta muốn thoát khỏi cảnh ăn thịt người sống, thì không thể tiếp tục ở lại thôn Thủy Hương được, hơn nữa, trốn ở đây, sẽ chỉ càng khiến chúng ta càng ngày càng yếu ớt nhỏ bé, thậm chí sẽ bị nhân loại giết chết, hoặc là bị những tang thi khác khống chế.."

Vốn là Mộ Nhất Phàm muốn đợi đến khi cúng tuần mẹ Trịnh Gia Minh mới bàn, nhưng nhìn tờ giấy lúc ban nãy, anh quyết định nên nói với Trịnh Gia Minh sớm hơn, để cậu ấy có thời gian để suy nghĩ, đợi qua bảy ngày này, liền có thể rời khỏi thôn Thủy Hương.

Trịnh Gia Minh vừa nghe tới hai chữ "khống chế", ánh mắt liền tối sầm xuống, làm cậu nhớ lại những ngày thê thảm khi còn ở trong viện nghiên cứu.

"Anh muốn làm gì?"

Mộ Nhất Phàm biết Trịnh Gia Minh nói như vậy là đồng ý rời đi rồi, liền nói: "Đợi qua cúng tuần của mẹ cậu rồi nói sau, thế nhưng, trước đó, cậu nên bàn bạc với bố mình."

"Được."

Hai ngày sau chính là cúng tuần của mẹ Trịnh Gia Minh, trong khoảng thời gian này, mọi người vẫn chưa thể quen được với việc không có điện, họ rất hiếm khi ra ngoài, cho nên không biết bên kia thành phố xảy ra chuyện gì, bọn họ còn cho rằng, chỉ cần bên kia thành sửa xong dây điện, sẽ có điện trở lại, cho nên vẫn cứ chờ.

Trừ việc đó ra, mỗi ngày cứ khoảng tám giờ tối, Mộ Nhất Phàm lại nhận được sashimi do Trương Lạc đưa tới, hơn nữa còn là sashimi tươi mới.

Bởi anh rất tò mò rốt cuộc ai tốt bụng tặng sashimi cho anh tránh đói, cho nên, anh liền len lén chạy tới trốn trong bụi cỏ bên cạnh nhà Trương Lạc ở đầu thôn.

Thế nhưng, anh chờ mãi tới tám giờ, vẫn không đợi được người nọ xuất hiện, lại chờ được một con chó sói xám dữ dằn đi tới, cả đường sủa "Gâu gâu" ầm ĩ mà đuổi anh chạy, có mấy lần thiếu chút nữa anh bị nó cắn vào mông.

Anh chạy một mạch về nhà Trịnh Quốc Tông, rầm một tiếng, đóng sập cửa lại, lúc này mới ngăn được con chó dữ kia đuổi theo.

Con chó sói xám kia vô cùng thông minh, biết không vào được, sủa thêm mấy tiếng rồi bỏ đi.

Mộ Nhất Phàm thở phào một hơi, anh còn chưa vào phòng khách ngồi, đã nghe thấy bên ngoài có người gọi: "Anh Mộc, em mang sashimi tới cho anh."

Cái beep gì đây?

Sao tới lúc anh về rồi, người kia mới mang sashimi tới.

Mộ Nhất Phàm sầu não mở cửa, trông thấy Trương Lạc cười trên nỗi đau người khác mà nói: "Anh Mộc, cái anh đưa sashimi tới bảo em nói cho anh, lén trốn trong bụi cỏ, dễ bị chó đuổi lắm."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Mịa nhà anh!

Nhất định anh ta biết anh đã trốn trong bụi cỏ từ trước, cho nên mới không chịu hiện thân.

Mộ Nhất Phàm nhận lấy sashimi, nói: "Cậu bảo anh ta không cần phải mang cá tới nữa đâu, với cả, giúp tôi chuyển lời cảm ơn tới anh ấy."

Trương Lạc hỏi: "Mọi người định rời nơi này sao?"

"Ừ."

Trương Lạc cũng không hỏi nhiều rồi rời đi luôn.

Đến sáng hôm sau, Trịnh Quốc Tông và Trịnh Gia Minh cùng Mộ Nhất Phàm lên xe, rời khỏi thôn Thủy Hương.

Với thôn Thủy Hương mà nói, họ không có gì lưu luyến với nơi này, dù sao thì cũng đã ở trong thành phố lớn nhiều năm như vậy, hơn nữa Trịnh Quốc Tông cho rằng, con trai ở đâu thì ông ở đó, cho nên lúc Trịnh Gia Minh nói muốn rời thôn Thủy Hương, ông cũng không nhiều lời, lập tức rời đi theo.

Đến khi họ đi tới nơi cách thôn Thủy Hương hơn 10km, bọn họ bắt đầu nhìn thấy tang thi đang từ từ đi lại trên đường.

Đám tang thi kia vừa trông thấy xe bọn họ, liền hung dữ mà nhào tới, mấy con tang thi đều bị Mộ Nhất Phàm đâm bay ra ven đường.

Trịnh Quốc Tông không ngừng kêu to: "Đụng chết người ta rồi, đụng chết người ta rồi."

Trịnh Gia Minh vội nói: "Bố, bọn chúng không dễ bị đâm chết như vậy đâu."

Nếu không có Trịnh Quốc Tông ở đây, đám tang thi này cũng không dám tới gần xe bọn họ.

Trịnh Quốc Tông nhìn lại, trông thấy mấy người bị đâm bay ra, ấy thế mà lại lồm cồm bò dậy.

Ông hoảng sợ trợn to mắt: "Thần linh ơi, bọn họ có còn là người không?"

Trịnh Gia Minh và Mộ Nhất Phàm đều trầm mặc không nói gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net