Truyen30h.Net

Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

chương 81 - 90

Utlj-Kate

  ★ Chương 81 – Gặp lại nam chính!! ★  

Lúc xe tiến vào thành G, cảnh tượng như bị cơn bão cấp mười hai càn quét qua khiến cha con Trịnh Quốc Tông nhìn đến thất thần thật lâu.

Chốn đô thị vốn phồn hoa lúc này lại trở nên hỗn độn, khắp nơi không chỉ chật kín xe lớn xe nhỏ đỗ lại, mà đâu đâu cũng là xác chết từng bị cắn qua, cùng với rất nhiều rác thải chồng chất không ai quét.

Con phố từng đông vui nhộn nhịp, lúc này đây vắng ngắt, trên đường không có một bóng người sống, chỉ có những tang thi như cái xác không hồn đi vô mục đích khắp đường, khiến cho cả thành G trông như một thành thị đã bỏ không nhiều năm.

"Cái.. cái gì đây, chúng ta mới đi có vài ngày, sao thành G lại thành ra nông nỗi này." Trịnh Quốc Tông dán vào cửa sổ, không thể tin nhìn mọi thứ bên ngoài cửa sổ.

Ông cứ ngỡ rằng mình đã tới nhầm nơi, hoặc là xuyên tới "Thành phố ma".

Trịnh Gia Minh cũng không ngờ virus lại lây nhiễm với tốc độ kinh khủng như vậy, từ lúc cậu chạy ra khỏi viện nghiên cứu, cũng chỉ hơn nửa tháng thôi, thế mà lại có thể khiến cho thành G trở thành một thành phố chết chóc.

Cũng không rõ các thành phố khác có giống như thành G, tang thi ở khắp mọi nơi hay không.

Tuy rằng Mộ Nhất Phàm đã sớm biết thành G sẽ thành ra nông nỗi này, thế nhưng, cảm giác khiếp sợ trong lòng cũng không kém cha con Trịnh Quốc Tông là bao, dù sao đây cũng là lần đầu tiên anh tận mắt trông thấy cảnh tượng như vậy, thể như cả thế giới chỉ còn lại anh và cha con Trịnh Quốc Tông.

Hơn nữa, đám tang thi lúc này còn đáng ghê rợn hơn bảy ngày trước, giờ gương mặt tất cả các tang thi đều chuyển qua màu xanh đen, nhãn cầu trắng dã, môi chuyển sang màu đen tím, hơn nữa trên người bọn chúng, không còn đơn giản là gương mặt và thân thể bị cắn qua, mà thịt thối rữa rải rác khắp người, đồng thời phát ra mùi hôi thối khiến con người ta buồn nôn.

Có lẽ trước khi chết chúng cũng từng giãy giụa đấu tranh, thế nên quần áo trên người đều rách tung rách tóe, vẫn còn dính vết máu đã khô từ lâu.

Mộ Nhất Phàm thấy đám tang thi đang dần dần vây tới chỗ bọn họ, lập tức tăng tốc độ xe, chạy về phía trung tâm thành phố: "Chúng ta đi tới siêu thị tìm một ít thức ăn, không thể để lang băm đói bụng được."

Tuy rằng lúc bọn họ rời khỏi thôn Thủy Hương có mang theo hai bao gạo và một ít rau dưa hoa quả đi, thế nhưng, số rau dưa hoa quả chỉ đủ cho Trịnh Quốc Tông ăn mấy ngày.

Trịnh Gia Minh hoàn hồn lại, gật đầu.

Mộ Nhất Phàm lái xe tới bên cạnh siêu thị.

Lúc từ trên xe bước xuống, bọn họ liền trông thấy mấy tang thi đang ngồi xổm ở cửa siêu thị chia nhau một thi thể vừa chết cách đó không lâu.

Mộ Nhất Phàm thấy đám tang thi kéo ruột từ trong thi thể ra, mà trong ruột rơi xuống một đống phân và nước tiểu, thế nhưng đám tang thi kia chẳng thèm để ý, cứ như vậy nhét khúc ruột vào trong miệng.

Trông thấy cảnh này, thiếu chút nữa anh nôn chỗ sashimi trong bụng đêm qua ăn ra hết.

Trịnh Gia Minh thấy anh liên tục bụm miệng, bộ dạng muốn nôn lại không nôn ra, nghi hoặc hỏi: "Anh chưa từng ăn thịt người sao?"

Mộ Nhất Phàm lắc đầu: "Chưa."

Trịnh Gia Minh ngẩn ra, bình tĩnh nói: "Tuy rằng không biết anh đã chịu đựng như nào, thế nhưng, anh nên cảm thấy may mắn vì mình chưa từng ăn thịt người."

Lần đầu tiên cậu ăn thịt người, không biết có bao nhiêu thống khổ và đau đớn.

Bởi vì ngay lúc đó cậu vẫn còn ý thức, nhưng lại không khống chế được thân thể mình, lúc nhét từng miếng từng miếng thịt của đồng sự vào trong miệng, vừa cảm thấy vô cùng ngon miệng, lại cũng cảm thấy hết sức bi ai.

Thế nhưng, sau khi bị đám người ở viện khoa học nghiên cứu quốc gia nghiên cứu, ngoại trừ cha cậu ra, cậu hận không thể xé nát toàn bộ nhân loại.

Bây giờ cậu, đã không thể cảm thấy đồng cảm với con người.

Trịnh Quốc Tông đau lòng vỗ vỗ vai con trai: "Chuyện đã qua cả rồi, đừng suy nghĩ nhiều nữa."

Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn đám tang thi đang rục rịch ngóc đầu dậy, nói: "Vẫn là chúng ta nên vào nhanh một chút, chúng ta cần lấy một vài thứ hữu dụng rồi rời đi, giờ cháu đi đằng trước, lang băm ở chính giữa, Gia Minh đi sau cùng."

Sở dĩ anh to gan dám xông đi đầu, là bởi anh là tang thi, hoàn toàn không sợ đám tang thi khác tới cắn mình.

Trịnh Quốc Tông và Trịnh Gia Minh gật đầu.

Ba người nhanh chân chạy vào siêu thị, thấy quầy bán rau dưa hoa quả ở tầng một đã sớm bị quét sạch, chỉ còn vài loại quả và một đống rau rơi lộn xộn xuống đất, ngoài ra, còn có một đống tang thi bị giết chết.

Mộ Nhất Phàm nhíu mày lại: "Đã có người tới đây."

"Chúng ta có phải lên nữa hay không?"

"Lên chứ, ở tầng trên còn có một khu thực phẩm và khu đồ gia dụng, nói không chừng lên đó có thể tìm thấy mấy đồ dùng ta cần hàng ngày, ví dụ như đèn pin."

Mộ Nhất Phàm dẫn đầu kéo một chiếc xe đẩy đi, lấy đèn pin chiếu sáng đường trước mặt, đi lên tầng hai, trên đường đi, cố gắng tránh đi qua những thi thể, đề phòng tang thi còn chưa chết đột nhiên bổ nhào tóm lấy Trịnh Quốc Tông.

Ba người vừa lên tới tầng hai, chợt nghe thấy phía trên vang lên tiếng người: "Lão đại, toàn bộ thực phẩm trên tầng hai, bất kể có ăn được hay không, bọn em đã bỏ hết vào trong túi, giờ chỉ còn tầng ba và tầng bốn chưa đi, có người nói trên tầng có rất nhiều tang thi, hơn nữa, còn có người mắc kẹt ở phía trên, anh nói chúng ta có lên cứu bọn họ hay không?"

Mộ Nhất Phàm cảm thấy giọng nói đối phương hết sức quen thuộc, nhưng trong thời gian ngắn, nhất thời chưa nghĩ ra được là của ai.

Thế nhưng, may là bên cạnh họ có Trịnh Quốc Tông đi theo, có thể dẫn đám tang thi đi tới đây, như vậy mới không để những người khác phát hiện ra anh và Trịnh Gia Minh cũng là tang thi.

"Có người." Trịnh Gia Minh nhỏ giọng nói.

Mộ Nhất Phàm vừa đẩy xe vừa chiếu đèn pin về phía trước, lại vừa nói: "Giờ trông chúng ta như người bình thường, căn bản không khiến người khác kinh hãi, cũng không cần phải sợ gì cả, cho nên, không phải lo...."

Anh còn chưa dứt lời, điện thoại anh chiếu tới một đám người ở phía trước, hơn nữa, từng người từng người trong đó anh đều biết cả, mà người đứng trước mặt chính là người khiến anh sợ hãi tránh còn chẳng kịp – Chiến Bắc Thiên.

"Lắng.. mới là lạ, chạy mau...."

Mộ Nhất Phàm đẩy xe chạy nhanh lên tầng ba.

Cái quần gì đây!!!

Vừa mới về thành G, đã đụng phải nam chính, có cần phải có duyên tới mức này hay không?!

"..." Trịnh Quốc Tông và Trịnh Gia Minh cũng nhanh chân đẩy xe chạy lên tầng ba.

Cả nhóm Chiến Bắc Thiên đứng đó, không nói nên lời nhìn ba người vụt qua như sao băng: "..."

Hướng Quốc nói: "Cái người cầm di động đi đằng trước kia, trông giống như Mộ Nhất Phàm."

Mao Vũ nói: "Tôi cũng thấy giông giống."

Lục Lâm: "Tôi cũng thấy thế."

Tôn Tử Hào: "Tôi cũng thấy rất giống."

Những người khác cũng đều cảm thấy như vậy.

Chiến Bắc Thiên: "..."

Hướng Quốc nghi hoặc: "Cơ mà, không phải giờ Mộ Nhất Phàm đang ở thành G sao? Nếu là hắn thật, đâu thể nhìn chúng ta như gặp phải quỷ, người như hắn dù có hơn vạn tên địch đứng trước mắt, cũng chẳng hừ lấy một câu, sao có thể kêu re ré như ma thế kia?"

Nếu không phải Mộ Nhất Phàm vô cùng âm hiểm đê tiện, thì hắn đã chẳng phải là người duy nhất, ngoại trừ Chiến Bắc Thiên ra, khiến cậu cảm thấy bội phục, thế nhưng, người này quá tàn ác, đến kẻ địch cũng phải sợ hãi ba phần.

"Chết rồi, họ chạy lên tầng ba, trên đó có nhiều tang thi lắm." Mao Vũ chợt nhớ ra việc này, vội hô vọng lên tầng ba: "Ba người ban nãy kia, trên đó toàn là tang thi đấy, rất nguy hiểm."

Ngay sau đó, trên tầng vọng xuống tiếng: "Trông mấy anh còn nguy hiểm hơn ấy, aaa~~ mẹ ơi~~~ thi huynh à ~~ anh dọa em chết khiếp, có biết hay không hả, mau cút đi cho em~~~~"

Đám Mao Vũ: "..."

Một giây sau, họ liền thấy lão đại bình tĩnh tự nhiên phi với tốc độ như gió, chạy vội lên tầng ba, bọn họ không khỏi cảm thấy sửng sốt.

Lúc Chiến Bắc Thiên chạy lên tầng ba, liền bắn vài phát súng về phía đám tang thi đang nhào tới chỗ hắn, sau đó trông thấy toàn bộ đám tang thi không dám tới gần mấy người Mộ Nhất Phàm, thậm chí còn sợ hãi cách xa năm mét, mới quay trở lại tầng hai, nói với mấy anh em đang đi lên tầng ba: "Trên đó nhiều tang thi lắm, chúng ta đi xuống trước, mang đồ về xe rồi nói sau."

Hướng Quốc vội vã hỏi: "Sao không cứu ba người kia nữa, còn người nào khác sống sót không?"

Chiến Bắc Thiên nhíu mày, nghĩ tới cảnh ban nãy, nhạt giọng nói: "Bọn họ sẽ tự ra ngoài."

Đám Mao Vũ tỏ vẻ hoài nghi, thế nhưng, cũng không hỏi ra thành tiếng.
——

Trên tầng ba, Mộ Nhất Phàm dẫn theo cha con Trịnh gia chạy tới một căn phòng làm việc, thở phào một hơi: "Ban nãy đúng là dọa sợ chết khiếp, cứ như vào nhà ma ấy."

Anh toàn tâm muốn tránh né nam chính, quên mất phía trước còn một đống tang thi đang chờ bọn họ, sau đó, một con tang thi đột nhiên bổ nhào ra đánh về phía Trịnh Quốc Tông khiến bọn họ hoảng sợ.

Con tang thi kia thật sự rất khiến người ta buồn nôn, vẻ mặt thối rữa thì thôi đi, cái miệng bởi vì từng bị tang thi cắn qua mà để lộ cả hàm răng vừa xanh lại vừa đen, hai mắt đen ngòm, vô cùng dọa người, nhất là bị điện thoại anh soi vào càng thêm kinh dị.

Anh tin bất cứ ai, gặp một con tang thi đột nhiên bổ nhào ra, cũng không thể bình tĩnh được.

Trịnh Quốc Tông vỗ vỗ lưng anh: "Cậu không sao chứ?"

Ban nãy ông cũng bị làm cho giật cả mình, chỉ là nhờ có Mộ Nhất Phàm cản cho ông, nên mới không kêu lên thành tiếng.

Trịnh Gia Minh nói: "Đợi lát nữa để tôi đi trước cho."

Mộ Nhất Phàm khoát khoát tay: "Không sao đâu, ban nãy tôi bị đám người kia làm mất tập trung, nên mới bị dọa."

Trịnh Gia Minh nhíu mày lại: "Những người đó là ai vậy? Sao anh phải sợ bọn họ?"

  ★ Chương 82 – Vẫn cứ nham hiểm như trước đây. ★  

"Câu hỏi này rất hay." Mộ Nhất Phàm cũng không sợ nói chuyện này cho Trịnh Gia Minh, huống hồ, nhất định phải nói chuyện này cho Trịnh Gia Minh: "Cậu cũng thấy rồi đấy, trên tay họ đều có súng, là quân nhân quốc gia, đương nhiên, đây cũng không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến tôi sợ bọn họ, mà là, đội trưởng của bọn họ biết tôi là.."

Anh đưa mắt nhìn Trịnh Quốc Tông ở bên cạnh: "Biết tôi là cái kia, cho nên, anh ta có thể tiêu diệt tôi bất cứ lúc nào."

Trịnh Gia Minh: "..."

Trịnh Quốc Tông lên tiếng nói: "Nếu tôi không nhìn lầm, kia không phải bạn trai cũ của cậu sao?"

Mộ Nhất Phàm tức giận trợn to mắt: "Bạn trai cái gì chứ?! Là bạn là con trai, bạn là con trai chú có hiểu hay không hả, lăng băm, chú có biết thiếu đi một chữ, nghĩa nó sẽ khác đi rất nhiều không?!!"

Trong tiếng Trung, "bạn trai" là "男朋友" – nam bằng hữu; "bạn là con trai" là "男性朋友" – nam tính bằng hữu, cho nên chỉ lệch nhau một chữ.

"Rồi, rồi, rồi."

Trịnh Quốc Tông cũng không đôi co với anh, dù sao thì hai người họ cũng đã chia tay, bạn là con trai cũng được, bạn trai cũng chẳng sao, dù sao thì cũng chẳng liên quan gì tới ông.

Mộ Nhất Phàm nói tiếp: "Phải rồi, anh ta còn biết Gia Minh, Gia Minh, sau này cậu đừng chạy qua trước mặt anh ta, cậu không tưởng tượng được năng lực của anh ta đâu."

Ở kiếp trước, nam chính chưa từng gặp qua Trịnh Quốc Tông, thế nhưng, hắn từng gặp Trịnh Gia Minh.

Trịnh Gia Minh thân là cánh tay phải đắc lực của Tang Thi Vương, cho nên cũng bị nam chính liệt vào sổ đen.

Trịnh Gia Minh chỉ đơn giản cho rằng Chiến Bắc Thiên từng xem qua tin mình trốn khỏi viện tâm thần, cho nên liền gật đầu.

Lúc này, đột nhiên điện thoại "Bíp" một tiếng, báo hiệu chỉ còn 15% pin.

Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn di dộng: "Điện thoại cháu sắp hết pin rồi, chúng ta phải nhanh chóng tìm đồ thôi."

Anh đi tiên phong mở cửa phòng làm việc ra, đuổi đám tang thi kia đi, lúc này mới cho cha con nhà họ Trịnh đi ra tìm đồ đạc dùng được trong tầng ba.

Bởi vì tầng ba chưa bị ai càn quét qua, cho nên đồ đạc vẫn còn đầy đủ cả.

Trong khu quần áo, Mộ Nhất Phàm tiện tay lấy mấy bộ đồ thể thao cỡ lớn, bởi gần đây anh cảm thấy dường như quần áo bị co lại, mặc có vẻ chật người, hơn nữa, bộ quần áo anh đang mặc sắp không che được bụng anh rồi.

Đến khi mọi người lấy được tương đối rồi, bởi vì di động hết pin mà sập nguồn.

Cũng may là trước đó họ đã tìm được đèn pin, liền bóc vỏ đèn pin ra sử dụng.

Trên tầng bốn còn có nhiều tang thi hơn tầng ba, thế nhưng, có Mộ Nhất Phàm và Trịnh Gia Minh ở đây, tang thi không dám tới gần, chỉ có thể đứng từ xa xa nhìn bọn họ.

Điều này cũng giúp Trịnh Gia Minh hiểu tang thi cấp cao thì có cái gì tốt.

"Trên tầng bốn toàn là đồ nội thất giường chiếu, chúng ta không cần mấy cái đó, hay là đi thôi." Trịnh Quốc Tông nói vậy.

Trịnh Gia Minh gật đầu.

Đương lúc bọn họ muốn rời khỏi tầng bốn, Mộ Nhất Phàm lờ mờ nghe thấy có tiếng người kêu cứu mạng, dường như sợ đám tang thi bên ngoài chú ý, cho nên giọng vô cùng nhỏ.

Anh dừng bước lại: "Khoan đã, hình như cháu nghe thấy có người đang kêu cứu."

Trịnh Quốc Tông cũng dừng lại theo: "Ban nãy tôi cũng nghe thấy, cơ mà tôi thấy mọi người không phản ứng gì, còn tưởng mình nghe nhầm."

Mộ Nhất Phàm hỏi: "Chú nghe thấy ở đâu?"

Trịnh Quốc Tông cầm lấy đèn pin trong tay anh, chỉ tay về cánh cửa nhỏ ở bên trái cách họ chừng mười mét, ngoài cửa có bốn, năm tang thi đi qua đi lại bên ngoài: "Lúc chúng ta đi qua đó, chợt nghe thấy bên trong vọng ra tiếng, giọng cũng không lớn, như muỗi kêu ấy."

"Chúng ta qua xem một chút." Mộ Nhất Phàm cầm đèn pin, đi về phía bên kia, sau khi đuổi hết đám tang thi ở đó đi, hỏi: "Bên trong có ai không?"

Lập tức có người lo lắng nức nở trả lời: "Có, có, có, bọn tôi ở đây có hơn mười người, tiên sinh, bên ngoài có quái vật ăn thịt người không?"

"Có, nhưng cách khá xa, có thể tranh thủ nhanh chóng rời đi."

Người ở bên trong nghe vậy, cuống quít mở cửa ra, trông thấy ba người sống Mộ Nhất Phàm, liền bật khóc lên.

Mộ Nhất Phàm không chịu được tiếng khóc của mấy cô, không thể làm gì hơn là hù dọa một chút: "Mấy cô mà khóc, sẽ thu hút đám quái vật ăn thịt người tới đấy."

Câu dọa này rất có tác dụng, mười sáu nhân viên bán hàng trong siêu thị và một nữ quản lý vội vã kìm nén tiếng khóc, không dám khóc loạn lên nữa.

Trịnh Gia Minh nhạt giọng nói: "Chúng ta rời khỏi đây trước rồi nói sau."

"Được."

————

Ở bên kia, sau khi nhóm Chiến Bắc Thiên ra khỏi cửa siêu thị, lập tức tiêu diệt đám tang thi ở cửa và xung quanh siêu thị, sau đó để hai chiếc xe tải vận chuyển hàng hóa lớn đi về trước, để lại một chiếc xe tải trống không và một chiếc xe việt dã, cùng với hai mươi thủ hạ đứng đợi ở cửa siêu thị.

Để không quấy rầy Chiến Bắc Thiên đang tựa người bên chiếc xe việt dã, đám Mao Vũ đi về phía xe tải lớn, nhỏ giọng thảo luận.

"Lão đại muốn làm gì ý nhỉ, để nhiều người ở lại như vậy hẳn là muốn đi vào cứu mấy người ban nãy, cơ mà sao cứ đứng không ở ngoài này chẳng làm gì vậy, chẳng lẽ anh ấy không biết làm như này rất dễ thu hút tang thi tới sao?" Tôn Tử Hào có chút sốt ruột mà nói.

Mao Vũ nhíu mày lại: "Ai biết lão đại muốn làm gì, từ lúc lão đại gọi chúng ta tới thành B, tôi đã không thể đoán được bước tiếp theo lão đại muốn làm gì, tất cả hành động của anh ấy đều vượt xa phạm vi hiểu biết của tôi, giống như lúc mới đầu bảo đi thu mua vật tư ấy, tôi còn tưởng anh ấy muốn quyên góp vật tư cho nông dân vùng sâu vùng xa, hoặc là muốn mở siêu thị, thế nhưng, bây giờ tôi lại cảm thấy có lẽ là bởi anh ấy đã biết trước sẽ có ngày hôm nay, cho nên mới bảo chúng ta làm chuyện như vậy, còn có mấy chuyện kì quái nữa, tôi cũng không nói nhiều nữa, hẳn trong lòng mọi người cũng biết rồi."

Ba người kia đều đồng ý với lời nói này của cậu, Lục Lâm khẽ than dài: "Mọi người nói xem lão đại càng ngày càng khó đoán được như vậy, có phải vì Mộc Mộc không? Với cả, từ sau khi nhận được điện thoại hồi tuần trước, lão đại liền trở nên là lạ, tôi không biết có phải Mộc Mộc đã tạ thế rồi hay không nữa, cho nên lão đại bị kích thích lớn, khiến cả người thay đổi, thành ra ngay cả mấy từ đồng âm "Mộc" lão đại cũng không cho chúng ta nói."

Hướng Quốc tiếp lời: "Tôi nghĩ rất có thể vì Mộc Mộc qua đời mà lão đại bị đả kích, mọi người không biết đấy thôi, mấy hôm trước tôi gác đêm, thấy cả người lão đại ướt sũng từ trên xe bước xuống, mặt mũi tối sầm cả lại, vô cùng khó coi, tôi nghĩ không biết có phải vì Mộc Mộc mất mà lão đại nghĩ quẩn trong lòng, chạy ra sông tự vẫn nhưng được người ta cứu lên, sau đó..."

Mao Vũ tức giận cắt ngang lời cậu ta: "What the hợi, Hướng Quốc, trí tưởng tượng của ông phong phú nhở, đến chuyện lão đại tử tự vì tình mà ông cũng nghĩ ra được."

Hướng Quốc bất mãn phản bác: "Không phải trí tưởng tượng tôi phong phú, mấy hôm trước, lão đại vừa ăn tối xong đã lái xe ra ngoài, mãi nửa đêm mới về, cũng không biết đi đâu."

Lục Lâm vội cản hai người đấu võ mồm: "Được rồi, được rồi, đừng đoán mò nữa, nói chung, chúng ta biết mặc kệ lão đại làm chuyện gì, cũng không hại chúng ta là được rồi."

Tôn Tử Hào gật đầu: "Đúng, đúng đó, ế, mọi người nhìn kìa, có người đi ra từ trong siêu thị."

Đám Hướng Quốc đưa mắt nhìn về phía cửa siêu thị, có một đám người từ trong siêu thị chạy ra, người đi đầu khiến họ cảm thấy hết sức quen mắt.

"Úi giời, cái người chạy phía trước kia không phải Mộ Nhất Phàm sao?" Tôn Tử Hào nói.

Lục Lâm nhíu mày: "Hình như vậy, mà hình như cũng không phải, cả màu da và khí chất đều không giống, mặt cũng thanh tú hơn nhiều, không giống với Mộ Nhất Phàm mà tôi biết."

Hướng Quốc nheo mắt lại một cái: "Đúng là không giống thật, lần trước tôi gặp Mộ Nhất Phàm, da mặt hắn vẫn là màu đồng thiếc, giờ cùng lắm cũng mới được nửa tháng, sao có thể trắng như vậy."

Tôn Tử Hào nói: "Chẳng lẽ là anh em ruột của Mộ Nhất Phàm? Cái người ban nãy mình gặp ở tầng hai, có phải hắn không nhỉ?"

Mao Vũ nhướn mày: "Mấy cô kia đều mặc đồng phục của siêu thị, chắc là nhân viên bán hàng bị nhốt ở tầng ba hoặc bốn, thật không ngờ, chỉ dựa vào ba người, mà có thể dễ dàng đưa nhiều người như vậy ra ngoài. Tôi nghĩ chắc đối phương là Mộ Nhất Phàm thật, nên mới có bản lĩnh làm được như vậy."

Lúc này, Mộ Nhất Phàm ra khỏi siêu thị thấy đám Chiến Bắc Thiên vẫn còn đang đứng bên ngoài chờ, không khỏi hoảng sợ.

Sau đó, anh vội vã chỉ về phía nhóm Chiến Bắc Thiên cách đó không xa, nói với mấy cô gái bán hàng kia: "Mọi người nhìn mau, có quân nhân tới cứu mọi người kìa, mau qua đấy đi, nhất định họ sẽ sắp xếp ổn thỏa cho mọi người."

Mấy cô nhân viên bán hàng nghe thấy, vội chạy về phía nhóm Chiến Bắc Thiên, sau đó, kích động nhào lên người nhóm Chiến Bắc Thiên.

Có lẽ bởi vì được an toàn rồi, mấy cô cũng không để ý cái gì nữa, bắt đầu lớn tiếng khóc lên, phát tiết tất thảy những lo âu sợ hãi mấy ngày nay ra ngoài.

Tôn Tử Hào bị mấy cô gái ôm lấy khóc lóc, bị lau hết nước mắt nước mũi vào người, mặt đen xì xì.

Cậu ta cắn răng nói: "Tôi vô cùng chắc chắn tên kia chính là Mộ Nhất Phàm, bởi hắn vẫn nham hiểm giống hệt như trước đây!!"

Mộ Nhất Phàm thấy nhóm Chiến Bắc Thiên bị mấy cô gái ôm lấy, vội vàng ném đồ đạc vào cốp sau xe, lái xe rời đi.

Chiến Bắc Thiên mở to mắt bất lực nhìn xe rời đi: "..."

Mãi đến khi không thấy bóng xe nữa, hắn mới cúi đầu nhạt giọng hỏi mấy cô gái ôm mình không buông: "Bị tang thi cắn qua chưa?"

Nữ quản lý lau lau nước mắt trên mặt, nghẹn ngào nói: "Chưa... chưa bị, bọn...bọn tôi vẫn trốn trong kho hàng, mãi đến ban nãy, mới được... được người cứu ra, ba người kia là người của các anh sao? Mong anh có thể giúp chúng tôi gửi lời cảm ơn tới họ."

Chiến Bắc Thiên lại quay đầu nhìn về hướng xe Mộ Nhất Phàm lái đi, qua một lúc lâu mới nói: "Lên xe."

  ★ Chương 83 – Nam nam thụ thụ bất thân. ★  

Mộ Nhất Phàm thấy đám Chiến Bắc Thiên không đuổi theo, thở phào một hơi.

Kể cũng kì, theo lý thuyết Chiến Bắc Thiên không nên dẫn nhóm của mình xuất hiện trong siêu thị mới phải.

Không nói tới nơi này cách khá xa trung tâm thành phố, mà siêu thị này cũng nhỏ hơn siêu thị ở trung tâm, hơn nữa, còn cách khu biệt thự nhà anh rất xa, sao hắn lại chạy tới khu siêu thị ở ngoại ô này tìm vật tư?

"Không phải hai đứa nên nói cho bố biết đang xảy ra chuyện gì sao?" Đột nhiên Trịnh Quốc Tông nói.

Sau một chuyến tới siêu thị, ông phát hiện đám người ăn thịt người kia nghe lời cậu Mộc, với con trai ông thì có vẻ sợ hãi, không dám tùy tiện tới gần.

Nếu nói cậu Mộc và con trai ông không có chút liên quan gì tới đám người ăn thịt người kia, làm thế nào ông cũng không tin được.

Nghe vậy, Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn Trịnh Gia Minh đang ngồi ở ghế sau qua kính chiếu hậu, khẽ gật đầu, để Trịnh Gia Minh nói rõ ràng với Trịnh Quốc Tông.

Giờ thành G đã trở nên như vậy, giấu giếm nữa cũng không có lợi, ngược lại sẽ khiến Trịnh Quốc Tông trở nên không có chút kiến thức nào, không rõ phương thức sinh tồn trong buổi mạt thế, cũng không hiểu rõ vị trí của mình.

Trịnh Gia Minh kể chuyện virus và chuyện cậu cùng đồng sự bị nhiễm virus ra, giờ thành G thành ra nông nỗi này, không khỏi có liên quan tới cậu: "Bố, mấy người ăn thịt người mà bố thấy chính là tang thi, không khác với tang thi trong phim ảnh là bao, chỉ cần bị chúng cào hoặc bị cắn, qua vài giờ hoặc qua vài ngày, sẽ biến thành tang thi, mà con với anh Mộc cũng là một trong số đó."

Trịnh Quốc Tông không tin con trai mình giống với tang thi trong siêu thị: "Nhưng mà, rõ ràng hai đứa bây giờ không giống với bọn chúng, không những có tư tưởng và ý thức, mà còn có thể nói chuyện, hơn nữa bây giờ có thể khắc chế không ăn thịt người, không khác gì người thường lắm, sao có thể nói hai đứa là tang thi được."

Mộ Nhất Phàm giải thích: "Bọn cháu không giống với tang thi trong siêu thị, là bởi bọn cháu đã trải qua quá trình chuyển hóa tang thi, dựa vào ý chí mạnh mẽ để giữ tỉnh táo tới cùng, cho nên mới có thể trở thành tang thi có ý thức. Sở dĩ bọn cháu không khác gì người thường, là bởi bọn cháu chưa từng thụ thương, nhưng nếu một khi chúng cháu bị thương, vết thương không những không khép miệng, còn có thể tăng nhanh tốc độ hoại tử, sẽ giống như những tang thi trong siêu thị, bị thối rữa."

"Cái.. cái này.." Trịnh Quốc Tông có vẻ giật mình.

Mộ Nhất Phàm vội nói: "Lang băm, chú cũng đừng lo, đợi cơ thể bọn cháu lên tới cấp độ nào đó, sẽ giống như nhân loại có khả năng khép miệng vết thương."

Đến lúc đó, tốc độ khép miệng vết thương nhanh kinh người, nhất là tang thi cấp vương, đến khi đó tốc độ tính bằng giây, nhưng đương nhiên, anh không thể nói cho họ biết nhiều chuyện chưa xảy ra.

Trịnh Quốc Tông vẫn có chút không thể chấp nhận việc con mình bị gọi là "Thi": "Sao hai đứa có thể xua đuổi đám tang... tang thi?"

Thi: thi trong thi thể, còn gọi là xác.

"Cháu chỉ có thể nói trong tang thi phân cấp bậc giống như quân đội, tang thi cấp cao có thể khống chế tang thi cấp thấp hơn."

Trịnh Quốc Tông vừa hiếu kỳ vừa căng thẳng nói: "Vậy hai đứa đang ở cấp bậc gì? Có thể bị tang thi khác khống chế không?"

"Giờ cố lắm mới chỉ được xem như là trung cấp, đợi..."

Mộ Nhất Phàm nói tới đây thì dừng lại.

Vốn là anh muốn nói, đợi bọn họ có dị năng, mới tính là trung cấp thật sự, nhưng câu này không thể nói với bọn họ, không thể làm gì hơn là đổi giọng nói rằng: "Nếu bọn cháu gặp phải tang thi cấp cao hơn, nếu nhưng tang thi cấp cao muốn khống chế bọn cháu, cơ thể bọn cháu sẽ không thể tự mình điều khiển được, sẽ bị tang thi cấp cao hơn thao túng."

Vẻ mặt Trịnh Quốc Tông lo lắng: "Sao có thể như vậy được?"

"Mộc tiên sinh, tôi cảm thấy anh biết rất nhiều chuyện, anh có thể nói cho chúng tôi biết thân phận thật của anh không, cứ tiếp tục giấu giếm, đều không có lợi cho cả hai bên." Trịnh Gia Minh nói như vậy.

Đương nhiên Mộ Nhất Phàm biết việc này, chỉ là, anh cũng không thể nói thật lý do vì sao mình biết chuyện này, đành phải đổ hết chuyện lên người Mộ Duyệt Thành.

"Bố tôi là thượng tướng, bởi vậy nên biết tương đối nhiều, hơn nữa, mọi người có biết tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị không? Đó là công ty của tôi, tôi là Mộ Nhất Phàm, sau này mọi người có thể gọi tôi là Nhất Phàm hoặc là Mộc Mộc, cứ kêu "Mộc tiên sinh" mãi, nghe xa lạ lắm."

Trịnh Quốc Tông và Trịnh Gia Minh nghe thấy thân phận hiển hách của anh, đều rất giật mình, chẳng trách lại biết được nhiều như vậy.

Lúc này, Mộ Nhất Phàm thấy ven đường có một cửa hàng ngọc thạch đang mở rộng, vội vã dừng xe lại: "Mọi người ở trong xe đợi tôi một lúc."

Đã một tuần rồi Kình Thiên Châu không được hấp thu năng lượng ngọc thạch, cho nên hai hôm nay, cứ đến tối là lại ầm ĩ cả lên, anh biết nếu giờ không nhanh chóng tẩm bổ mấy miếng ngọc thạch cho nó, chỉ e mấy hôm sau anh không sống yên ổn được.

Mộ Nhất Phàm tìm cái túi trong cửa hàng ngọc, bỏ mấy miếng ngọc nhỏ chất lượng cao vào trong túi, sau đó mới bê mấy tảng ngọc to xịn lên xe.

Kình Thiên Châu trong bụng rất đỗi vui vẻ, Mộ Nhất Phàm thu ngọc, nó thì hút năng lượng ngọc.

Trên xe, Trịnh Quốc Tông và Trịnh Gia Minh nhìn Mộ Nhất Phàm bê hết tảng ngọc này đến tảng ngọc khác đặt lên ghế phụ, khóe mắt giật giật mấy cái: "Chẳng lẽ cậu nhân lúc thế giới rối ren, muốn tranh thủ kiếm chác?"

Mộ Nhất Phàm giải thích: "Không phải, tôi có việc khác cần dùng."

Hắn thấy ghế phụ không chất thêm ngọc được nữa, mới lái xe rời đi.

Trịnh Gia Minh sờ sờ ngọc thạch: "Bây giờ, hẳn thực vật đáng quý hơn phải không?"

"Đương nhiên rồi, phải rồi, nhà hai người ở đâu?"

Trịnh Quốc Tông liền nói ra địa chỉ chỗ ở của họ.

Mộ Nhất Phàm liền đạp chân ga lái tới tiểu khu cha con nhà họ Trịnh ở, trong sân đã sớm trở thành địa bàn của tang thi.

Một bầy tang thi lớn lắc lư đi qua đi lại trong sân, chợt ngửi thấy mùi người sống, nhanh chóng vây tới, nhưng lại sợ đám Mộ Nhất Phàm, không thể làm gì hơn là cách xa xe.

Trịnh Quốc Tông thấy gương mặt tang thi trong sân đều vô cùng quen thuộc, rầu rĩ trong lòng: "Bây giờ trên đời này, còn có mấy người sống."

Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn ông qua gương chiếu hậu.

Anh nhớ ở cuối tiểu thuyết của mình, sau khi toàn bộ tang thi bị diệt vong, cả thế giới còn chưa tới 1/10 nhân khẩu.

Anh dừng xe lại trước nhà D: "Gia Minh, chúng ta đưa bố cậu lên nhà trước, sau đó bê đồ lên sau.

Trịnh Gia Minh gật đầu.

Cậu thấy Mộ Nhất Phàm rất chu đáo, bất cứ chuyện gì cũng đặt an toàn của cha mình lên đầu, trong lòng cảm thấy rất biết ơn.

Nhà Trịnh Quốc Tông ở tầng ba, Mộ Nhất Phàm và Trịnh Gia Minh đưa ông lên phòng, sau khi xác định không có tang thi rồi, mới xuống dưới nhà khuân đồ lên.

Đợi bê hết đồ lên rồi, Mộ Nhất Phàm mới lên tiếng: "Sau này cháu ở lại nhà hai người, có được không?"

Anh giúp cha con nhà họ Trịnh nhiều như vậy, đương nhiên cha con nhà họ Trịnh sẽ không để ý tới, hơn nữa, Mộ Nhất Phàm ở lại, hai bên cũng có thể chăm sóc bảo vệ lẫn nhau.

Trịnh Gia Minh nói: "Tuy nhà tôi có ba phòng, nhưng trong đó có một phòng là thư phòng, vậy đi, Nhất Phàm, buổi tối anh ngủ với tôi đi."

"Không được." Trịnh Quốc Tông chợt đứng lên phản đối, hơn nữa, phản ứng cũng rất mạnh mẽ.

Trịnh Gia Minh nghi hoặc: "Sao lại không được?"

Trịnh Quốc Tông nghẹn hồi lâu, mới nói: "Nam nam thụ thụ bất thân."

Nhỡ Mộ Nhất Phàm "làm" con trai ông thì làm sao bây giờ?

Ông cảm thấy mình không thể chấp nhận được, cho nên, tuyệt đối không thể để họ ngủ chung.

Trịnh Gia Minh: "..."

Cậu phát hiện dạo gần đây không thể theo kịp được tư duy bố mình.

Mộ Nhất Phàm cũng không biết Trịnh Quốc Tông đang nghĩ gì, chỉ biết là anh cũng không thể ở chung một phòng với Trịnh Gia Minh, bởi lúc Kình Thiên Châu hấp thu ngọc thạch, không được để cho người khác thấy.

"Cháu trải chăn ngủ ở thư phòng là được rồi, có chỗ để ngủ là được, không sao cả."

Cha con nhà họ Trịnh đâu thể không biết xấu hổ mà để khách trải chăn ngủ ở thư phòng, cuối cùng, quyết định để Trịnh Gia Minh trải chăn ngủ ở thư phòng, để Mộ Nhất Phàm ngủ trong phòng Trịnh Gia Minh.

Mộ Nhất Phàm cũng không tranh cãi với họ, sau khi nhắc nhở không được sử dụng nước máy xong, liền trốn vào trong phòng, cho tiểu tổ tông trong bụng anh ăn no.

Đến sáng hôm sau, anh mới đi ra khỏi phòng.

Đầu tiên anh vào phòng vệ sinh đánh răng rửa mặt, lúc đi ra thì trông thấy Trịnh Quốc Tông đang nấu mì trong bếp.

"Lang băm, chào buổi sáng."

Trịnh Quốc Tông quay đầu nhìn anh một cái, cười nói: "Mộc Mộc, chào buổi sáng."

Mộ Nhất Phàm ngồi xuống ghế cầm một tờ báo lên đọc một chút.

Trịnh Quốc Tông nấu bữa sáng xong đi ra hỏi: "Mộc Mộc, tôi muốn hỏi cậu, giờ không còn người tặng sashimi cho hai đứa nữa, hơn nữa, giờ chúng ta cũng không có cá sống để làm sashimi, cứ thế này, liệu Trịnh Gia Minh có kiềm chế ham muốn cắn người lại được không?"

Mộ Nhất Phàm thành thật nói: "Tạm thời giờ cậu ấy sẽ không cảm thấy đói bụng, chắc sẽ không muốn cắn người, nếu đói bụng, cố chịu đựng là được rồi, chỉ cần cậu ấy chịu qua được tháng này, sau này sẽ không cảm thấy đói nữa."

Đợi Trịnh Gia Minh có dị năng, thăng lên làm tang thi cao cấp, là có thể hoàn toàn giống như người thường rồi.

Trịnh Quốc Tông thở phào: "Vậy là tốt rồi."

Mộ Nhất Phàm buông tờ báo xuống: "Lang băm, lát nữa cháu phải ra ngoài một chuyến, muốn tìm bạn cháu một chút, có lẽ tối mới về."

Trịnh Quốc Tông hỏi: "Đi tìm Trang tiên sinh sao?"

Mộ Nhất Phàm gật đầu.

Trịnh Quốc Tông cười nói: "Cậu nhóc này đối xử với bạn không tồi nhỉ."

Mộ Nhất Phàm cười hề hề, đoạn đứng lên, duỗi tay ra đấm đấm cái eo ê mỏi, cái áo theo động tác của anh mà co lên, ngay lập tức, lộ ra cái bụng tròn vo.

Trịnh Quốc Tông đang ăn mì trông thấy bụng của anh, lập tức trợn to mắt, chiếc đũa rơi xuống bàn mà cũng không biết.

Đột nhiên ông nhảy dựng lên, chỉ vào bụng Mộ Nhất Phàm, hết sức kinh hãi mà nói: "Mộc Mộc, cái bụng cậu bị sao thế kia?"

  ★ Chương 84 – Nơi này thật là kỳ lạ.★  

Mộ Nhất Phàm cúi đầu nhìn cái bụng mình một chút, sau đó kéo áo xuống, nói: "Không có gì, chỉ là đầy hơi mà thôi."

"Đầy hơi?" Trịnh Quốc Tông lại càng trợn to mắt hơn: "Đầy hơi kiểu gì mà bụng to như thế được? Cứ như mang thai sáu bảy tháng không bằng, cái câu này cậu tự lừa mình thì được, nhưng đừng gạt bác sĩ tôi đây, tôi chưa từng khám qua hay là nghe qua ai bị đầy hơi mà bụng to ra như vậy."

Mộ Nhất Phàm nhíu nhíu mày lại.

Thật ra trước khi rời giường, anh cũng thấy bụng của mình lớn hơn trước nhiều, giống như Trịnh Quốc Tông nói, cứ như thai sáu bảy tháng rồi.

Nếu đến giờ này mà anh vẫn còn tin bị đầy hơi nên bụng mới to ra như vậy, thì anh đúng là một thằng ngốc, thế nhưng, anh cũng không thể tin lời Trịnh Quốc Tông nói là anh đã mang thai, dù có mang thai cũng không thể từ ba tháng rồi bụp một phát to như sáu bảy tháng trời.

Cho nên, nguyên nhân duy nhất có lẽ chính là vì Kình Thiên Châu, rất có thể vì hôm qua Kình Thiên Châu hấp thu quá nhiều ngọc thạch, nên mới có thể khiến bụng anh to ra như vậy.

Trịnh Quốc Tông liền nhớ tới chuyện lần trước khám bệnh, bèn hỏi: "Lần trước tôi bảo cậu nạo thai, có phải cậu không nạo không?"

Mộ Nhất Phàm không nói gì trợn trừng mắt phẫn nộ: "Nói chú là lang băm đúng là lang băm mà, chú nghĩ đàn ông con trai có thể mang thai được sao? Ừ rồi, dù cháu có mang thai thật, chú cho rằng một cái thai ba tháng, có thể đột nhiên khiến bụng ra to như vậy sao?"

"Thế giới rộng lớn, thiếu gì điều kì lạ, có lẽ trước đây tôi sẽ nghĩ là không thể, thế nhưng, sau khi trải qua một loạt chuyện, đột nhiên tôi cảm thấy không chuyện gì là không thể."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Trịnh Quốc Tông ngồi xuống, vỗ vỗ cái ghế bên người: "Tới đây, để tôi bắt mạch cho cậu."

Mộ Nhất Phàm mặc kệ ông, vội quay về phòng cầm túi rời đi.

Trịnh Quốc Tông nhìn anh mở cửa nhà, lập tức đứng lên: "Này, cậu..."

Ngay sau đó, cửa liền đóng lại.

"Thằng nhóc này." Trịnh Quốc Tông bất đắc dĩ ngồi xuống.

Lúc này, Trịnh Gia Minh đi ra: "Bố, giờ anh ấy là tang thi, bố bắt mạch cũng không nghe được gì."

Trịnh Quốc Tông nhướn mày: "Con nghe thấy à?"

Trịnh Gia Minh thành thật gật đầu.

Ban nãy cậu ra khỏi phòng thì chợt nghe thấy họ nói chuyện, lúc đó, cảm thấy mình không nên xen vào, đến khi Mộ Nhất Phàm quay về phòng lấy túi thì trở về phòng, đợi Mộ Nhất Phàm đi rồi mới ra.

"Bố, Nhất Phàm mang thai là chuyện gì vậy?"

Vốn Trịnh Gia Minh không muốn nghe chuyện riêng của người khác, thế nhưng, cậu thật sự rất tò mò chuyện đàn ông con trai lại mang thai.

"Chuyện này phải kể từ một tháng trước." Trịnh Quốc Tông kể lại chuyện tình ngày hôm đó cho Trịnh Gia Minh: "Nhưng mà cậu ta vẫn cứ khăng khăng không chịu tin, bố còn đặc biệt đi tới chỗ cô bác sĩ kia hỏi chuyện siêu âm B, có phải báo cáo siêu âm B sai rồi hay không, nhưng cô ấy nói không có, hơn nữa, còn tận mắt nhìn thấy thai nhi trong bụng."

"Đàn ông dưới tình huống không có tử cung mà cũng mang thai được." Trịnh Gia Minh vô cùng ngạc nhiên: "Thế nhưng, theo lý thuyết, cùng lắm anh ấy mới chỉ được bốn tháng, sao bụng lại to như thai sáu, bảy tháng được nhỉ."

"Ai biết, giờ không có thiết bị siêu âm B cho bố xem, cũng không rõ tình hình trong bụng cậu ta thế nào." Trịnh Quốc Tông thở dài: "Mà cứ kệ cậu ta đi, dù sao thì cậu ta cũng không tin chuyện này, hơn nữa giờ cậu ta hoạt bát nhảy loạn cũng không nguy hiểm tới tính mạng, đợi cậu ta đẻ đứa bé ra rồi, mới biết mình sai tới cỡ nào."

Nghĩ tới đây ông liền vui vẻ: "Đến lúc đó, xem cậu ta còn dám gọi bố là lang băm nữa hay không."

Trịnh Gia Minh: "..."

——

Mộ Nhất Phàm xuống tầng ngồi vào xe, liền vỗ vỗ cái bụng: "Mày thành thật khai báo đi, có phải mày ăn quá no, hại bụng tao to ra như này hay không?"

Thế nhưng, bụng lại chẳng có chút phản ứng nào.

Mộ Nhất Phàm lại vỗ vỗ cái bụng: "Ông nội, tiểu tổ tông của tôi ơi, phản ứng cái xem nào?"

Bụng anh đập một cái, sau đó không đoái hoài gì tới Mộ Nhất Phàm nữa.

Mộ Nhất Phàm nhìn bằng nửa con mắt: "Đợi qua trận thiêu hủy lớn, mày cũng đừng theo tao nữa, quay về bên người Chiến Bắc Thiên đi."

Trong truyện căn bản không có chuyện Kình Thiên Châu chui vào trong bụng người khác, cho nên, anh cũng không biết Kình Thiên Châu ở trong bụng anh sẽ xảy ra cái gì.

Thấy bụng vẫn chẳng hề động đậy, anh không thể làm gì hơn là lái xe rời khỏi khu nhà Trịnh Quốc Tông, đi tới chỗ biệt thự của Trang Tử Duyệt.

Lúc này trong vườn hoa khu biệt thự có một đám tang thi đang đi qua đi lại, trông thấy xe Mộ Nhất Phàm tới, chúng tự động tránh né, nhường nửa đường lại cho anh.

Anh vừa nhìn tang thi vừa xác định xem có gương mặt nào mình biết không, sau đó đỗ xe dừng lại bên ngoài biệt thự Trang Tử Duyệt, cửa vẫn mở rộng như trước, bên trong vẫn là đống hỗn độn, không có dấu tích được thu dọn qua, hiển nhiên không có ai trở lại.

Mộ Nhất Phàm vẫn chưa từ bỏ ý định, tìm một vòng khắp biệt thự, xác định thật sự không có người mới rời đi.

Sau khi quay trở về xe, anh không khỏi suy nghĩ một chút, theo lý thuyết mẹ Trịnh Gia Minh tới đây giúp nấu nướng, hẳn là Trang Tử Duyệt hoặc cha mẹ cậu ấy phải có nhà mới đúng, sao lại không có ai, rốt cuộc ở đó đã xảy ra chuyện gì.

Tiếc là trong truyện không đề cập tới chuyện này, chỉ nói đến Trang Tử Duyệt và người nhà cậu ấy cùng nhau trở thành tang thi, về phần biến đổi ở đâu, biến đổi như thế nào, chỉ viết sơ lược, không nói rõ ràng.

Mộ Nhất Phàm buồn bực gãi đầu một cái, cuối cùng nghĩ ra Trang Tử Duyệt còn có mấy căn phòng ở chỗ khác, không thể làm gì hơn là lái xe đi tìm, thế nhưng vẫn không tìm thấy.

Anh lại tới những nơi cao cấp Trang Tử Duyệt thường lui tới, nói không chừng có thể tìm thấy Trang Tử Duyệt biến thành tang thi, thế nhưng tìm tới vài nhà hàng và các địa điểm giải trí đều không thấy người anh muốn tìm.

Ngay lúc anh tìm tới nhà hàng cuối cùng, đang định bỏ cuộc, thì một bao sương xa hoa trên tầng thượng vang ra tiếng cãi nhau.

Mộ Nhất Phàm vô cùng bội phục cái người ở trong đấy.

Tới lúc nào rồi mà vẫn còn có thể cãi nhau được, hơn nữa, phòng ở đây đều được cách âm, có thể khiến tiếng cãi nhau vang ra tận đây, không biết phải lớn tiếng tới cỡ nào.

Mộ Nhất Phàm không muốn để ý tới, nhưng nghĩ rất có thể để vuột mất Trang Tử Duyệt, không thể làm gì hơn là gõ cửa phòng một cái.

Nhất thời, cả phòng yên tĩnh lại.

Anh lại gõ cửa, ba nhịp dài hai nhịp ngắn, để người bên trong biết là bên ngoài có người đang gõ cửa.

Chỉ chốc lát sau, cửa hé ra một khe nhỏ, người ở bên trong qua khe cửa trông thấy bên ngoài là ai, liền ngạc nhiên mừng rỡ nói: "Là anh sao, Mộ tiên sinh."

Mộ Nhất Phàm thấy bên trong thế mà lại là bạn của Dung Tuyết, giật mình: "Sao cô lại ở đây?"

"Ai vậy?" Dung Tuyết đi ra, trông thấy Mộ Nhất Phàm khôi ngô tuấn tú, ngẩn người, quay đầu hỏi: "Tiểu Tiểu, anh ta là ai vậy?"

Hạ Tiểu Tiểu vội nhỏ giọng nói bên tai cô mấy câu.

Hai mắt Dung Tuyết sáng lên: "Hóa ra là Mộ tiên sinh, Chiến tiên sinh có tới đây không?"

Hạ Tiểu Tiểu bĩu môi, thầm nghĩ, đến lúc nào rồi mà còn tơ tưởng tới giai.

"Hai người biết người ở bên ngoài sao?" Phía sau cửa vọng ra tiếng một người đàn ông.

Dung Tuyết gật đầu: "Biết chun chút."

Sau đó, lại có một người đàn ông bên kia cửa cảnh giác hỏi: "Người ngoài kia, anh từng bị cắn chưa?"

Mộ Nhất Phàm trả lời: "Chưa."

Đối phương do dự một chút, mới mở cửa ra để anh đi vào.

Mộ Nhất Phàm đi vào bao sương, trông thấy ngoài Dung Tuyết, Hạ Tiểu Tiểu, và hai người đàn ông xa lạ ra, Dung Nhan và một người bạn khác của Dung Tuyết thế mà cũng ở đây.

Hai mắt anh sáng lên, không ngờ có thể gặp được nữ thần của mình ở chỗ này.

Mộ Nhất Phàm chạy tới trước mặt Dung Nhan: "Em gái xinh đẹp, em còn nhớ anh không? Anh Mộc Mộc nè."

Anh chợt nhớ ra Dung Nhan chưa từng nhìn thấy mặt anh, lại nói: "Anh chính là cái người băng mặt kín mít hơn hai mươi hôm trước ấy, phải rồi, anh còn có một người bạn tên Thúy Hoa."

Dung Nhan nghe thấy hai chữ Thúy Hoa, lập tức nhớ ra người trước mặt này là ai, cười cười: "Là anh à, sao anh lại ở đây?"

"Anh tới tìm bạn, còn em, sao em cũng ở đây?"

Dung Nhan đáp: "Tôi làm việc ở đây, thế nhưng, hai hôm trước bị kẹt lại ở trong này, tiên sinh, bên ngoài nhiều người cắn người như vậy, sao anh lẻn vào được?"

"Lúc anh tới, chỗ này không có tang thi."

"Tang thi? Có phải là mấy người cắn người không?"

Mộ Nhất Phàm gật đầu.

Để mau chóng tìm được Trang Tử Duyệt, cho nên mỗi khi thấy tang thi, anh liền ra lệnh cho bọn chúng rời khỏi nhà hàng, tránh cho tụi nó lúc ẩn lúc hiện, khiến giữa chừng anh bị bọn chúng làm ảnh hưởng phân tâm, lặp lại việc tìm người.

Lúc này, người đàn ông ở bên cạnh cửa đi tới: "Anh này, giờ không phải lúc để ôn lại chuyện cũ."

Dung Tuyết ở bên cạnh hừ lạnh: "Hừ, đến lúc nào rồi mà còn ôn chuyện."

Người đàn ông kia lạnh lùng liếc mắt nhìn Dung Tuyết, nói với Mộ Nhất Phàm: "Anh này, ban nãy anh vừa nói trong nhà hàng không có tang thi?"

"Ừ."

Mộ Nhất Phàm len lén quan sát chàng trai để đầu húi cua trước mặt mình, gương mặt cương nghị chính trực, trên người mặc một chiếc áo phông đen bó sát, lộ ra cánh tay màu lúa mạch vô cùng rắn chắc, dưới thân mặc một chiếc quần xanh biếc và đi giày quân đội, giống như trang phục thường ngày của quân nhân, hơn nữa, trong tay anh ta cầm súng thật, nhìn tổng thể như một người lính thực sự.

Anh lại nói tiếp: "Thế nhưng, bên ngoài nhà hàng có rất nhiều tang thi, gần như bao vây toàn bộ nhà hàng, muốn ra ngoài không dễ."

"Thế anh xông vào kiểu gì?" Một người đàn ông khác mặc trang phục tương tự đi tới hỏi.

"Tôi lái thẳng xe xông vào nhà hàng."

Dung Tuyết vội vàng nói: "Mộ tiên sinh, vậy anh có thể chở bọn tôi ra ngoài không."

Mộ Nhất Phàm có chút khó xử: "Xe tôi không đủ chỗ chở nhiều người như vậy."

Dung Tuyết vội vã chỉ vào Dung Nhan và hai người đàn ông kia nói: "Cô ta, anh ta, anh ta, bọn họ ở lại đây là được rồi, mấy cái mạng rẻ hèn như vậy, có chết cũng không tiếc."

Mộ Nhất Phàm chợt nhíu chặt chân mày lại.

Anh biết nữ phụ trong tiểu thuyết của mình rất ích kỷ, nhưng nhìn chằm chằm gương mặt người trước mặt giống hệt chị gái mình, thật khiến anh cảm thấy không quen, hơn nữa, trong lòng còn nảy sinh cảm giác chán ghét.

Dung Nhan nguội lạnh trong lòng mà nhìn Dung Tuyết: "Dung Tuyết, em ích kỷ thì thôi đi, nhưng đừng ăn nói quá phận."

Vẻ mặt hai người đàn ông kia cũng lạnh lẽo, một người trong số đó đang cố gắng kìm nén xung động muốn tát Dung Tuyết một cái.

Dung Tuyết buồn cười nói: "Tôi quá phận thì sao? Nếu không phải vì chị, tôi có thể bị kẹt ở chỗ này sao?"

Dung Nhan không thể tin nhìn cô ta bóp méo sự thật: "Rõ ràng là em cản không cho chị đi, mới khiến chúng ta bị kẹt lại ở đây, giờ em tốt rồi, lại đổ hết tội lỗi lên người bọn chị."

Dung Tuyết mặc kệ chị mình nói gì, ôm lấy cánh tay Mộ Nhất Phàm, kéo anh đi ra cửa.

Mộ Nhất Phàm trông thấy ánh mắt khinh bỉ của hai người đàn ông xẹt qua bên đây, vội vã thu hồi suy nghĩ, dừng bước lại, muốn nói nghĩ biện pháp khác để rời đi, lại nghe thấy bên ngoài cửa bao sương được Dung Tuyết mở ra vọng tới giọng nói sang sảng: "Lão đại, nơi này kỳ lạ thật đất, cả dọc đường không thấy một bóng tang thi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Mộ Nhất Phàm ngẩn người, giọng nói này rất giống giọng của Lục Lâm.

Hai người đàn ông trong bao sương nghe thấy tiếng nói bên ngoài, gương mặt vô biểu tình lộ ra vẻ mừng rỡ, rảo bước ra ngoài cửa: "Thiếu tướng."

  ★ Chương 85 – Đáng đời.★  

Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng nói giống với Lục Lâm, cùng với việc hai người quân nhân kia gọi người bên ngoài là thiếu tướng, thầm nghĩ không phải lại Chiến Bắc Thiên nữa đấy chứ?

Cái này rõ là kỳ, rõ là quái, thành G lớn như vậy, sao chưa gì đã lại chạm mặt rồi?

Chẳng lẽ là vì Kình Thiên Châu?

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, lại cảm thấy có vẻ không phải như vậy.

Ngoài cửa, Lục Lâm thấy hai người đàn ông đi ra, ngẩn người: "Vu Hòa, Ngô Tịnh Hằng, sao hai cậu lại ở đây?"

Ngô Tịnh Hằng nói: "Là thiếu tướng phái bọn em tới đây bảo vệ Dung tiểu thư."

Nghe vậy, lúc này Chiến Bắc Thiên mới nhớ đã từng phái Vu Hòa, Ngô Tịnh Hằng và hai quân sĩ khác đi bảo vệ Dung Nhan và mẹ của cô ấy.

Sau đó, hắn cúi đầu nhìn đồ vật trong tay mình một chút, chân mày nhíu chặt lại.

Lục Lâm đưa mắt nhìn một cái, thầm nghĩ, lão đại đang nhìn máy theo dõi, rốt cuộc anh ấy đang theo dõi ai?

Chiến Bắc Thiên nâng mắt lên, nhìn về phía cửa bao sương, nhàn nhạt hỏi: "Cô ấy vẫn ổn chứ?"

Vu Hòa nói: "Dung tiểu thư, vẫn ổn."

Sau đó, hai bóng người xông ra, một trong số đó hưng phấn mà chạy về phía Chiến Bắc Thiên: "Chiến tiên sinh!!!"

Chiến Bắc Thiên chẳng liếc mắt nhìn Dung Tuyết đến một cái, đôi mắt nghiêm túc nhìn chằm chằm bóng người chạy ngược về phía kia, vội đẩy nhanh bước chân, chạy về hướng cái người đang muốn chạy trốn kia.

Vu Hòa thấy Dung Tuyết chạy tới, lặng lẽ giơ chân phải ra.

Lúc Dung Tuyết chạy tới chỗ Chiến Bắc Thiên, đột nhiên bị mắc chân một cái, nặng nề bổ nhào xuống đất, lập tức bị vồ ếch.

Sau đó, cô đau đến nói không nên lời.

Ngô Tịnh Hằng và Vu Hòa liếc mắt nhìn nhau, khóe miệng cong lên một tia cười lạnh.

Từ ngày đại dịch tang thi bùng nổ, họ vẫn nhẫn nhịn Dung Tuyết đến tận bây giờ.

Lúc đó, vốn là họ được phái tới để bảo vệ sự an toàn của Dung Nhan, đang muốn đưa Dung Nhan ra khỏi nơi làm việc, nhưng không ngờ lại gặp phải cái cô Dung Tuyết cố tình gây sự, viện một đống chuyện để gây rắc rối cho Dung Nhan, kìm chân không cho Dung Nhan đi, cuối cùng, khiến họ bị kẹt lại trong nhà hàng.

Thật ra kẹt lại trong nhà hàng cũng không sao, chỉ là Dung Tuyết đối xử với bọn họ như đầy tớ, lại còn bày đủ trò để hành hạ Dung Nhan.

Còn Dung Nhan, bởi vì năm đó mẹ và cô bỏ rơi em gái mà cảm thấy áy náy, luôn nhẫn nhịn với Dung Tuyết, thế nhưng, cũng vì như vậy mà Dung Tuyết càng ngày càng táo tợn tệ hại hơn, thiếu chút nữa kéo cả đám tang thi vào trong bao sương, khiến mọi người cùng chết ở nơi này.

May là khi đó trong tay bọn họ có súng, cũng may là thiếu tướng từng nói nhược điểm của tang thi chính là não bộ, nếu không, họ đã sớm biến thành tang thi ăn thịt người.

Thế nhưng, trải qua tất cả những chuyện này, Dung Tuyết còn chưa biết hối cải, vẫn không chịu ngừng lặp đi lặp lại mấy trò làm càn, trước đấy cũng vì muốn rời khỏi đây mà nảy sinh cãi vã, thật khiến người khác chán ghét bực bội.

Cho nên, đó giờ họ vẫn luôn giỏi chịu đựng, cũng đã chịu đựng cô ta tới cực hạn.

Dung Tuyết bò dậy, thấy thi thể thối rữa cách đó không xa, lập tức bị dọa mà không ngừng hét chói tai.

Hạ Tiểu Tiểu và Lưu San từ phía sau đi ra, trông thấy cảnh này, mỉa mai mà nhếch môi một cái: "Đáng đời."

Trong hai ngày này, các cô cũng chịu cái vị đại tiểu thư này đủ rồi, các cô bị coi như đầy tớ mà sai bảo, trong khi ở nhà, các cô đều là bảo bối được nâng niu trong lòng bàn tay, thế mà Dung Tuyết lại không coi các cô là người.

Dung Nhan đi ra ngoài cuối cùng, cũng không có ý muốn đi tới đỡ.

——

Ở bên kia, Chiến Bắc Thiên chỉ mất vài chục bước chân là có thể bắt kịp Mộ Nhất Phàm đang chạy về phía cầu thang thoát hiểm, hắn đè người vào trong một góc tường phía sau cánh cửa.

Mộ Nhất Phàm nhìn đôi mắt lạnh lẽo của Chiến Bắc Thiên, buồn bực nói: "Tôi thật sự rất khó hiểu, thành G lớn như vậy, nhưng sao bất kể đi tới đâu cũng gặp phải anh, anh nói đi, anh nói đi tôi phải làm sao mới có thể tránh được anh, mới có thể không phải gặp lại anh nữa, để lần sau, nhất định tôi sẽ làm theo lời anh."

Chiến Bắc Thiên nghe thấy vậy, bỗng chốc bàn tay đang đè vào tường nắm chặt lại, khàn giọng lạnh lùng nói: "Cậu cho rằng lần này cậu còn có thể chạy thoát được sao?"

Mộ Nhất Phàm trợn trắng mắt: "Nếu không phải vì cái bụng to đùng này, chắc chắn tôi có thể chạy thoát."

Từ sau khi anh rời khỏi tiểu khu nhà Trịnh Quốc Tông, cái bụng càng ngày càng nặng, tới bây giờ, giống như trong bụng anh nhét hai quả dưa hấu vậy, nặng đến sắp gập cả lưng xuống.

Sau khi được nhắc nhở, lúc này Chiến Bắc Thiên mới nhớ ra chuyện Mộ Nhất Phàm còn đang mang em bé, không khỏi cúi đầu xuống, liền trông thấy quả thực bụng anh to hơn hẳn trước đây.

Trước đây còn có thể dùng quần áo che bụng, nhìn vào sẽ không đoán được ra, giờ có mặc quần áo rộng thùng thình cũng có thể nhìn thấy cái bụng ưỡn to của anh.

Chiến Bắc Thiên ngẩn cả người.

Cái bụng vậy mà lại to lên, liệu có phải sắp sinh rồi hay không.

Hắn kéo áo Mộ Nhất Phàm, sờ vào cái bụng tròn vo trắng như tuyết.

Cái bụng vô cùng tĩnh lặng, không giống như trước đây, chỉ cần hắn chạm vào, Kình Thiên Châu sẽ hoạt bát nhảy lên, dường như lúc này đây nó đang chìm sâu vào giấc ngủ.

Lúc này, Lục Lâm đi tới: "Lão đại, anh..."

Cậu trông thấy người bị Chiến Bắc Thiên đè vào tường, nhất thời, trợn to mắt: "Mộ Nhất Phàm! Mịa nó, Mộ Nhất Phàm, sao anh lại ở đây, chẳng lẽ anh lại muốn giở trò gì hại lão đại sao?"

Mộ Nhất Phàm tức giận trợn trắng mắt trừng Lục Lâm: "Ai thèm hại anh ta, anh ta không hại tôi là đã vô cùng may mắn rồi."

Anh thấy Chiến Bắc Thiên vẫn không ngừng vuốt ve cái bụng mình, liền giơ tay lên đánh xuống: "Anh sờ đủ chưa? Có sờ nữa cũng không thể sinh em bé cho anh đâu."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Lục Lâm: "..."

Cậu cũng rất tò mò, sao lão đại lại muốn sờ bụng Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm vội kéo áo xuống, thấy bên kia Chiến Bắc Thiên không chống tay ngăn, lặng lẽ nhích chân phải, ngay lúc anh muốn chạy ra, lại bị Chiến Bắc Thiên túm lấy cổ áo.

"Lục Lâm, đi thôi." Chiến Bắc Thiên thản nhiên nói.

Lục Lâm vội lấy lại tinh thần: "Vâng."

Cậu vội gọi mấy người Ngô Tịnh Hằng.

Ngô Tịnh Hằng kêu mấy người Dung Nhan, đi về phía cầu thang thoát hiểm.

Hạ Tiểu Tiểu và Lưu San vội vã đi theo.

Dung Tuyết vừa nhếch nhác chật vật vừa kinh hãi, trông thấy mấy người Ngô Tịnh Hằng che chắn cho Dung Nhan, đôi mắt đỏ quạch lộ rõ vẻ đố kỵ điên cuồng, cắn răng, nhanh chóng đứng dậy theo sau lưng họ.

"Thượng úy Lục, cái người thiếu tướng dẫn theo kia là ai vậy?" Vu Hòa nhỏ giọng nói.

Lục Lâm hừ lạnh, mỉa mai mà nhếch môi lên: "Hắn ta là Mộ Nhất Phàm."

Vu Hòa sửng sốt: "Mộ Nhất Phàm?"

"Là cái người trước đây làm nhiệm vụ, liên tục tìm cơ hội hại thiếu tướng ấy." Ngô Tịnh Hằng nhắc nhở cậu ta.

"Hóa ra là hắn?" Vu Hòa hừ lạnh một tiếng: "Thảo nào lại sẵn lòng cứu cái cô gái ích kỷ, đố kỵ, cao ngạo kia, hóa ra là bởi cá mè một lứa."

Lục Lâm liếc mắt nhìn bọn họ: "Mấy cậu nghe được chuyện này ở đâu?"

"Ở cơ sở dưới, bọn em đều truyền nhau mấy tin này." Ngô Tịnh Hằng nói.

Lục Lâm cũng không có ý trách cứ, cười cười: "Phải rồi, mấy cậu đang bảo vệ ai vậy?"

Ngô Tịnh Hằng nhìn về phía Dung Nhan đi trước: "Chính là chị ấy."

Lục Lâm đưa mắt nhìn Dung Nhan, đáy mắt lóe lên tia cười: "Trông xinh đáo để."

Vu Hòa nhỏ giọng nói bên tai Lục Lâm: "Thượng úy Lục, có phải chị ấy là bạn gái của thiếu tướng không?"

Lục Lâm sửng sốt: "Mấy cậu nghe ai nói vậy?"

"Lần trước cũng không biết ai nói là thiếu tướng có bạn gái. Sau đó bọn em đoán không biết bạn gái thiếu tướng có phải Dung tiểu thư hay không. Nếu không thì sao lại muốn bọn em phí công tổn sức đi bảo vệ chị ấy chứ."

Lục Lâm lắc đầu: "Không phải cô ấy đâu, sau này.. mấy cậu đừng nhắc tới chuyện này nữa."

Nhỡ nhắc tới chuyện thương tâm của lão đại, tháng ngày sau này của họ lại phải sống trong đau khổ.

Mộ Nhất Phàm đi phía trước, bởi vì thang gác vắng vẻ, cho nên loáng thoáng nghe thấy tiếng mấy người Lục Lâm nói chuyện với nhau, nhất là năm chữ "Bạn gái của thiếu tướng" lọt vào tai vô cùng rõ ràng.

"Hóa ra anh tới đây là để tìm bạn gái." Mộ Nhất Phàm rầu rĩ không vui nói.

Suýt chút nữa anh đã quên mất kết thúc của tiểu thuyết, cuối cùng Chiến Bắc Thiên và Dung Nhan sẽ ở bên nhau, thế nhưng, không hiểu tại sao, trong lòng anh đột nhiên cảm thấy khó chịu.

Chiến Bắc Thiên thấy đột nhiên anh ỉu xìu, chân mày nhíu chặt lại, thản nhiên nói: "Tôi không có bạn gái."

Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên: "Thật á?"

Chiến Bắc Thiên gật đầu.

Mộ Nhất Phàm cười nói: "Thế thì tốt rồi, nói như vậy, tôi vẫn còn có cơ hội theo đuổi Dung Nhan."

Sắc mặt Chiến Bắc Thiên nhất thời rét lạnh, kéo anh bước nhanh xuống dưới.

Mộ Nhất Phàm bị hắn túm áo vốn đã khó chịu, còn phải vác theo cái bụng nặng trình trịch, càng đi càng khó chịu, vội rống lên: "Chậm một chút, chậm một chút, này, bụng tôi.."

Chiến Bắc Thiên quay đầu, thấy Mộ Nhất Phàm vừa chống nạnh, vừa ôm bụng, không khỏi buông cánh tay túm lấy cổ áo anh ra, thả chậm bước chân.

Nhìn bộ dạng anh vất vả xuống thang, bờ môi mỏng mím chặt lại, sau đó, hắn vươn tay ra đỡ lấy eo anh, giúp anh có chỗ để dựa vào.

Mộ Nhất Phàm nghiêng người đi, đỡ lấy tay vịn cầu thang, bước từng bước một xuống tầng dưới: "Chết tiệt, sao tôi có cảm giác như đang mang bầu ấy, cái bụng to đến mức cản tầm nhìn cầu thang."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Đám Lục Lâm ở phía sau: "..."

Bọn họ cũng cảm thấy trông Mộ Nhất Phàm cứ như đang mang bầu, hơn nữa, hình ảnh trước mặt khiến họ cứ có cảm giác như "Chồng tận tụy đỡ người vợ đang mang bầu đi xuống cầu thang" không bằng.

  ★ Chương 86 – Anh mơ đẹp nhỉ.★  

Càng đi xuống tầng dưới, trên mặt đất lại càng có nhiều thi thể phân hủy, khiến mấy cô gái nhát gan không ngừng thét lên chói tai. Đến khi xuống tầng một, khắp mặt đất đầy những thi thể, gần như đến chỗ để đặt chân cũng không có.

"Hạ Tiểu Tiểu, Liễu San, hai cô đỡ tôi qua đi." Đến khi đi tới cửa lối ra dẫn tới đại sảnh, Dung Tuyết đi giày cao bảy phân thấy dưới đất ngổn ngang thi thể, cố đè thấp nỗi sợ hãi trong lòng, đứng ở cửa mà ra lệnh.

Hạ Tiểu Tiểu và Liễu San làm như không nghe thấy tiếng cô ta, hai người đỡ nhau dẫm lên thi thể mà đi tới đại sảnh.

Dung Tuyết thấy hai người họ không để ý tới mình, tức đến mức gương mặt được trang điểm xinh đẹp trở nên méo mó hết cả ra: "Hai con tiện nhân."

Hạ Tiểu Tiểu và Liễu San lập tức quay đầu lườm cô ta một cái, tiếp tục đi về phía trước.

Dung Nhan nhíu mày lại, muốn xoay người giúp em gái một tay, lại bị Ngô Tịnh Hằng ngăn lại: "Dung tiểu thư, chị có biết mình cứ làm như vậy không phải là giúp cô ta, mà là đang dung túng cô ta hay không."

Dung Nhan cảm thấy lời này rất có đạo lý, cũng không để ý tới Dung Tuyết đang tức đến đỏ mắt nữa, theo nhóm Lục Lâm đi ra đại sảnh.

Trước khi đi tới đại sảnh, Chiến Bắc Thiên buông lỏng Mộ Nhất Phàm ra, sau đó hạ giọng, lạnh lùng nói một câu: "Dám chạy, sẽ bắn bể đầu cậu."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Sao người đàn ông này biết anh sẽ chạy cơ chứ.

Ra tới đại sảnh, bọn họ thấy giữa đại sảnh có năm chiếc xe việt dã đang dừng, trên ghế tài xế của mỗi xe đều có người ngồi, những người còn lại canh giữ ngoài cửa, xem có tang thi khác đi tới đây không.

Người ngồi trên chiếc xe cuối cùng thấy Chiến Bắc Thiên đi ra, lập tức nói với những người khác: "Lão đại và mọi người xuống."

Người canh chừng ngoài cửa vừa nghe thấy, vội vã quay đầu lại, trông thấy Chiến Bắc Thiên và nhóm Lục Lâm đi ra thì mừng rỡ nở nụ cười: "Lão đại."

Tôn Tử Hào tiến lên trước nói: "Lão đại, anh với Lục Lâm đi lâu như vậy, em còn tưởng xảy ra chuyện gì? Thiếu chút nữa đã phái người lên tìm mọi người."

Cậu ta đảo mắt nhìn qua phía sau Chiến Bắc Thiên, thấy ngoài Lục Lâm ra, phía sau còn có bốn cô gái và hai người đàn ông, còn cả một người đứng sau lưng Chiến Bắc Thiên không dám lộ mặt ra.

Tôn Tử Hào nhíu mày: "Trên đó có người sống? Ơ, kia không phải Ngô Tịnh Hằng và Vu Hòa sao? Sao lại ở trong nhà hàng này?"

Lục Lâm mỉm cười tiến lên trước: "Là họ đó, họ có nhiệm vụ nên bị kẹt ở đây, không ngờ lại gặp hai chúng tôi, hai thằng nhóc này thế mà may phết."

Lúc này, Mao Vũ tiến lên trước, nói rằng: "Lão đại, nơi này không thích hợp ở lại lâu."

Chiến Bắc Thiên gật đầu: "Lên xe."

Lục Lâm chỉ vào chiếc xe ở sau cùng nói: "Bốn người các cô ngồi một xe."

Dung Tuyết vừa nghe thấy, lập tức tranh lên ngồi trên ghế phụ.

Mấy người Hạ Tiểu Tiểu cũng không thèm để ý, đúng lúc mấy cô cũng không muốn ngồi cùng cô ta.

Dung Nhan nhìn Dung Tuyết, lắc đầu thở dài, đi lên xe.

"Đi đâu vậy?" Đột nhiên Chiến Bắc Thiên lên tiếng.

Dung Nhan ngẩn người, dừng bước lại, chỉ vào chiếc xe sau cùng: "Không phải nói con gái ngồi ở chiếc xe cuối cùng sao?"

Chiến Bắc Thiên hờ hững nói: "Tôi không hỏi cô."

Hắn xoay người một cái, tóm lấy Mộ Nhất Phàm đang muốn chen lên ngồi chung xe với Dung Nhan: "Cậu muốn đi đâu?"

Mộ Nhất Phàm chỉ chỉ Dung Nhan: "Tôi muốn ngồi cùng xe với cô ấy."

Lục Lâm cười nhạt: "Anh mơ đẹp nhỉ."

Mặt Chiến Bắc Thiên lạnh tanh, kéo Mộ Nhất Phàm đi về phía chiếc xe cao cấp.

Tôn Tử Hào trông thấy người bị lão đại kéo đi, lập tức tợn to mắt: "Chết tiệt, kia không phải Mộ Nhất Phàm sao?"

Ban nãy cái người này vẫn luôn đứng phía sau Chiến Bắc Thiên, cho nên, cậu không chú ý người đứng sau kia lại là Mộ Nhất Phàm.

Lục Lâm nhếch môi một cái: "Không phải hắn ta thì là ai, phải rồi, Hướng Quốc đâu? Không phải Hướng Quốc nói lần sau gặp được Mộ Nhất Phàm, nhất định sẽ dần hắn một trận sao? Sao không thấy cậu ta động thủ."

Mao Vũ nói: "Hôm nay tới phiên Hướng Quốc phụ trách giữ an toàn ở biệt thự kia, cho nên lần này không đi cùng, phải rồi có lời gì thì về rồi hẵng nói, giờ có lão đại trông chừng Mộ Nhất Phàm rồi, tin chắc hắn không chạy thoát đâu."

Đúng là Mộ Nhất Phàm không chạy thoát được, bởi vừa lên xe Chiến Bắc Thiên đã nói: "Trịnh Quốc Tông đã được tôi mời tới biệt thự trước kia cậu ở làm khách."

Mộ Nhất Phàm vừa nghe vậy, vội vã hỏi: "Gia Minh thì sao? Anh làm thế nào với Gia Minh?"

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn anh, không trả lời câu hỏi kia, khởi động xe, theo đoàn xe rời khỏi nhà hàng.

Dọc đường đi, hai người không nói gì nữa, khiến bầu không khí trong xe vô cùng an tĩnh.

Mộ Nhất Phàm không nhịn được mà len lén liếc nhìn gương mặt lạnh tanh của Chiến Bắc Thiên, sau đó bắt đầu ngẩn người ra.

Giờ nội dung tiểu thuyết đã phát triển gần như lệch hoàn toàn khỏi quỹ đạo, tiếp theo đây, anh cũng không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa.

Anh càng không biết nam chính định làm gì với mình, thế nhưng, dựa vào oán giận của nam chính với nguyên chủ Mộ Nhất Phàm, hẳn nam chính sẽ không nổ một phát súng vỡ tung đầu anh, để anh nhanh nhanh chóng chóng chết đi đâu.

Nói cách khác, rất có thể sẽ giống như trong tiểu thuyết, sẽ từ từ hành hạ anh từng chút một.

Thế nên, anh cảm thấy vô cùng may mắn vì giờ mình không có bất cứ cảm giác đau đớn nào, vô luận nam chính làm gì cũng không có tác dụng với anh, trừ phi hắn nổ một phát vào đầu anh, hoặc là đợi anh trở thành tang thi cao cấp mới dằn vặt anh.

Một giờ sau, xe đi tới cổng khu biệt thự Mộ Nhất Phàm ở trước kia, tất cả mọi người đều phải xuống xe kiểm tra.

Người phụ trách kiểm tra vốn là người của Chiến Bắc Thiên, hiển nhiên sẽ không gây bất cứ khó khăn nào, xác định mọi người không thụ thương hoặc bị nhiễm virus liền cho họ đi vào.

Hoa viên khu biệt thự vẫn như trước đây, không có bất cứ thay đổi nào, ở xung quanh hoa viên có rất nhiều binh sĩ chia thành nhiều đội để đi tuần tra, bảo vệ an toàn trong khu biệt thự.

Khi họ thấy đoàn xe của Chiến Bắc Thiên quay về, lập tức dừng bước lại, cúi chào với người ở trong xe, sau đó dẹp sang một bên, nhường đường cho đoàn xe.

Ngay sau đó, chợt nghe thấy phía xa xa có tiếng mừng rỡ hô: "Thiếu tướng đã về rồi, là thiếu tướng đưa họ về."

Rất nhiều người từ trong biệt thự chạy ra nghênh đón bọn họ.

Mộ Nhất Phàm liếc mắt liền thấy Trịnh Quốc Tông đang đứng đợi ở cửa, đợi xe dừng lại rồi, anh lập tức xuống xe, chạy về phía Trịnh Quốc Tông.

Trịnh Quốc Tông cũng thấy xe của Mộ Nhất Phàm, vội vã xông lên ôm lấy Mộ Nhất Phàm bước xuống xe: "Mộc Mộc, tốt quá rồi, thấy cậu không việc gì là tốt rồi."

Mộ Nhất Phàm lo lắng vội vã hỏi: "Lang băm, Gia Minh đâu? Gia Minh có sao không?"

Anh rất lo bởi vì có liên quan tới mình, Chiến Bắc Thiên sẽ xuống tay với Gia Minh.

Trịnh Quốc Tông thấy Mộ Nhất Phàm lo lắng cho an nguy con trai mình như vậy, thỏa mãn cười, an ủi anh: "Cậu yên tâm, Gia Minh không sao."

Mộ Nhất Phàm thở phào: "Vậy là tốt rồi, vậy giờ Gia Minh ở đâu?"

Trịnh Quốc Tông nhìn xung quanh, thấy ở đây có quá nhiều người, nhỏ giọng nói: "Ở đây không tiện nói chuyện, cậu theo tôi đi."

Ông vội dẫn Mộ Nhất Phàm đi vào trong ngôi biệt thự trước đây của Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm nhìn cách bày trí trong đại sảnh, tâm tình hết sức phức tạp, không ngờ qua nửa tháng rồi, nơi này vẫn như trước đây, không có bất kỳ thay đổi nào.

Trịnh Quốc Tông dẫn anh đi lên một phòng cho khách trên tầng hai: "Đây là phòng Chiến thiếu tướng sắp xếp cho tôi."

Mộ Nhất Phàm nhận ra đây là căn phòng cho khách mà Chiến Bắc Thiên ở, ngạc nhiên nói: "Anh ấy sắp xếp cho chú một phòng riêng?"

Dựa vào tình hình bây giờ, hẳn rất thiếu phòng mới phải, sao có thể nhường hẳn một căn phòng cho Trịnh Quốc Tông ở một mình, hơn nữa, đãi ngộ còn tốt hơn cả đám Lục Lâm.

Anh nhớ mình viết trong tiểu thuyết, bởi vì trong khu an toàn rất thiếu phòng, cho nên, mỗi phòng đều có năm, sáu người ở chung.

Chỉ những người năng lực tương đối mạnh, hoặc chức vụ trong quân đội tương đối cao, mới có thể hai người ở chung một phòng, như đãi ngộ một mình một phòng của Trịnh Quốc Tông này, trước mắt chỉ nam chính mới được.

Trịnh Quốc Tông đóng cửa phòng lại, dẫn anh đi tới giường ngồi xuống rồi mới nói: "Đúng vậy, phòng này chỉ có mình tôi ở. Tôi cũng không biết vì sao, dù sao cái người dẫn tôi tới đây cũng rất khách khí, vừa tới đã sắp cho tôi một gian phòng riêng, sau đó, tôi hỏi thăm một chút, những người khác đều là sáu, bảy người chen chung một phòng, nếu như phòng nào to, có khi còn mười, mười lăm người một phòng."

"Vậy chú bị bắt tới kiểu gì? Gia Minh có đi cùng hay không?"

Trịnh Quốc Tông thở dài: "Cậu vừa mới đi không bao lâu, Chiến thiếu tướng liền dẫn một đám người tới nhà của tôi, tôi sợ bọn họ gây tổn thương tới Gia Minh, cho nên tự nguyện đi tới đây."

"Nói cách khác Gia Minh không xảy ra chuyện gì?"

"Chắc không có chuyện gì đâu, trước khi đi, Chiến thiếu tướng đã đảm bảo với tôi, đợi tôi ở trong này rồi, sẽ không làm tổn thương tới Gia Minh."

Mộ Nhất Phàm nghe xong liền an tâm: "Vậy chú yên tâm được rồi, nếu Chiến Bắc Thiên đã đảm bảo với chú, nhất định sẽ làm được, chắc chắn không nói một đằng làm một nẻo đâu."

Trịnh Quốc Tông không vui hừ một tiếng: "Cậu tin tưởng nhân phẩm người đàn ông của mình thật đấy."

Mộ Nhất Phàm liếc mắt một cái: "Người đàn ông của cháu cái gì cơ chứ, đừng tùy tiện dùng từ linh tinh có được không, cháu đã nói với chú rồi, giờ anh ta với cháu là kẻ thù."

"Tôi mới không tin ấy."

"Tin hay không tùy chú."

"Nếu cậu ta coi cậu như kẻ thù, còn có thể đón tôi tới đây chăm sóc..."

Trịnh Quốc Tông còn chưa nói hết, cửa phòng đã bị người gõ.

  ★ Chương 87 – Cậu sợ cái gì? ★  

Người gõ cửa là lính tới đưa cơm cho Trịnh Quốc Tông, suất cơm đưa tới có một thịt, một rau, một canh, đối với buổi mạt thế như này, đã là một suất cơm tương đối tốt.

Mộ Nhất Phàm cũng không quấy rầy Trịnh Quốc Tông dùng bữa, hai tay chống trên giường, chật vật đứng lên, sau đó, một tay chống nạnh, một tay ôm bụng đi tới cửa.

Đột nhiên, phía sau vang lên tiếng "ha ha", Trịnh Quốc Tông nhìn bộ dạng như phụ nữ có bầu của anh, không nhịn được mà cười rộ lên.

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc quay đầu: "Lang băm, chú cười cái gì?"

Trịnh Quốc Tông cố nén cười, phất tay một cái: "Không có gì, không có gì, tôi đang ăn, tôi đang ăn."

Vẻ mặt Mộ Nhất Phàm khó hiểu mà đi ra khỏi phòng, đi về căn phòng anh từng ở trước đây.

Đang muốn đẩy cửa ra, chợt nghe thấy có một cậu lính từ phía sau chạy tới ngăn lại: "Anh ơi, phòng đó ngoài thiếu tướng ra, không ai có thể vào."

"Hể?" Mộ Nhất Phàm ngẩn người.

"Cho cậu ta vào đi." Từ cầu thang truyền tới tiếng nói trầm thấp.

Cậu lính quay đầu, trông thấy Chiến Bắc Thiên đang đứng ở cầu thang, lập tức cất tiếng chào: "Thiếu tướng."

Chiến Bắc Thiên thản nhiên nói: "Cậu đi xuống trước đi."

"Vâng ạ."

Mộ Nhất Phàm đẩy cửa đi vào, trông thấy căn phòng mình ở hơn nửa tháng trước, nhất thời cảm khái, thật không ngờ đi một vòng lớn, lại quay trở về nơi này.

Sau đó, anh nhớ ra Chiến Bắc Thiên đang ở bên ngoài, vội vã đóng cửa lại, không ngờ, lại bị Chiến Bắc Thiên nhanh tay cản lại.

Mộ Nhất Phàm lo cánh cửa làm kẹp ngón tay Chiến Bắc Thiên, buông lực đóng cửa ở tay ra, lại ôm bụng, bước từng bước chật vật đi tới chiếc giường.

"Chết tiệt, bụng càng ngày càng nặng."

Chiến Bắc Thiên vừa tiến đến, liền thấy Mộ Nhất Phàm ưỡn bụng chật vật đi tới mép giường ngồi xuống, cởi giày ra nằm vật xuống giường.

Mộ Nhất Phàm tìm một tư thế thoải mái để nằm, sau đó mới nói với Chiến Bắc Thiên đang đi tới rằng: "Tôi đoán là hạt châu của anh khiến bụng tôi to ra như vậy, cho nên, tôi không phản đối anh dùng dao kéo với bụng tôi đâu, anh có thể sắp xếp thời gian mà lấy nó ra đi, nếu không cứ tiếp tục thế này, tôi đi không nổi mất."

Chiến Bắc Thiên nhìn bụng anh bởi vì nằm xuống mà có vẻ to hẳn ra, không đả động gì tới chuyện lấy Kình Thiên Châu ra, đi tới mép giường ngồi xuống, lạnh lùng nói: "Không phải cậu nên giải thích tất cả mọi chuyện cho tôi sao, Thanh Minh hôm ấy, sao cậu lại xuất hiện ở..."

Hắn còn chưa dứt lời, người nằm trên giường đã nhắm nghiền mắt lại, phát ra tiếng ngáy nho nhỏ.

Chiến Bắc Thiên: "..."

Chưa gì đã ngủ rồi?

Chiến Bắc Thiên nhìn gương mặt Mộ Nhất Phàm, nheo mắt lại một cái.

Gương mặt này thật sự khiến hắn nảy sinh ý muốn giết người trong đầu, thế nhưng, gương mặt này lại có sự khác biệt rất lớn với gương mặt mà hắn hận thấu xương.

So với gương mặt hung ác tàn nhẫn mà hắn biết ở kiếp trước thì có vẻ tuấn tú hơn, nét mặt cũng nhu hòa hơn Tang Thi Vương mà hắn biết.

Hơn nữa, màu da cũng trở nên trắng hơn nhiều, đây cũng là điểm thay đổi nhất của Mộ Nhất Phàm, nguyên nhân là do được ngâm trong nước suối không gian, sống mũi thanh tú dong dỏng cao, kết hợp với bờ môi mỏng nhạt nhìn rất đẹp mắt.

Ngoài ra, cả người anh đều toát lên sự linh hoạt sôi nổi, không giống với Tang Thi Vương mà hắn biết một chút nào, cả người "hắn" u ám và tàn nhẫn.

Chiến Bắc Thiên bất tri bất giác đưa mu ngón tay lên, nhẹ nhàng trượt về phía gương mặt trắng nõn nà của Mộ Nhất Phàm, trượt một đường xuống dưới, đến khi dừng lại ở yết hầu anh, đột nhiên ánh mắt trở nên tàn nhẫn, năm ngón tay nắm lấy yết hầu đối phương, thấp giọng lạnh lẽo nói: "Giả bộ ngủ nữa, sẽ cắt đứt cổ cậu."

Mộ Nhất Phàm thấy không giả vờ được, mở mắt ra, ngượng ngùng cười: "Tôi là tang thi, anh có cắt đứt cổ tôi cũng vô dụng."

Thật ra anh cũng không định giả vờ ngủ, thế nhưng, anh thật sự không biết nên giải thích tất cả mọi chuyện như nào, cho nên, không thể làm gì khác ngoài ngủ.

Trong đôi con ngươi Chiến Bắc Thiên toát lên tia lạnh lẽo: "Mộ Nhất Phàm, sau này đừng để tôi nghe thấy hai chữ "tang thi" từ cái miệng cậu."

Mộ Nhất Phàm buồn bực nhìn hắn: "Không nói hai chữ này, thế nói cái gì, nhỡ một ngày tôi gặp bọn nó, muốn nhắc nhở người khác thì nói như thế nào, chẳng lẽ nói với bọn họ: Đồng bọn của tôi sắp tới rồi, chạy mau?"

"..." Chiến Bắc Thiên mím môi, nói: "Cậu có thể nói với người khác hai chữ kia."

Nói xong, chân mày hắn không khỏi chau lại, thật không biết vì sao mình lại thảo luận với cậu ta vấn đề này.

Chiến Bắc Thiên đứng lên: "Bắt đầu từ ngày mai, cậu cũng phải theo đội đi làm nhiệm vụ tìm vật tư."

Mộ Nhất Phàm dùng vẻ mặt cầu xin mà nhìn hắn: "Anh chắc chứ?"

Sau đó anh liền ưỡn ưỡn cái bụng tròn vo: "Anh chắc là muốn tôi đi chứ? Anh không sợ tôi làm vướng chân các anh sao?"

"Sao phải sợ, đến lúc đấy có cậu ở đó, chúng tôi có thể tiến lên trước, dù sao thì cậu cũng đâu sợ chúng nó cắn cậu."

Mộ Nhất Phàm lập tức phản bác: "Ai nói tôi không sợ?"

Chiến Bắc Thiên lấy làm kì quái mà nhìn anh: "Cậu thì sợ cái gì?"

"Tuy rằng trước đấy chúng cũng là người, thế nhưng, anh không thấy bộ dạng chúng bây giờ rất khủng bố sao? Nhất là ở góc quẹo hoặc là từ phía sau, hoặc là từ chỗ anh không thấy được xong bổ nhào ra, tôi thấy rõ là chết khiếp, còn có, còn có..."

"..." Đúng là lần đầu tiên Chiến Bắc Thiên nghe được chuyện tang thi sợ tang thi, hơn nữa, còn là một tang thi trung cấp sợ một tang thi cấp thấp hơn.

Hắn không tiếp tục nghe Mộ Nhất Phàm nói hết, bỏ lại một câu "Sáng mai đi làm nhiệm vụ", rồi rời khỏi phòng đi giải quyết công chuyện, đến 9 giờ tối mới quay trở về phòng ngủ.

Sáng sớm hôm sau, Chiến Bắc Thiên liền gọi Mộ Nhất Phàm xuống tầng dưới ăn sáng.

Đám Mao Vũ và Lục Lâm ngồi trước bàn ăn đều trợn to mắt nhìn lão đại và Mộ Nhất Phàm đi ra khỏi căn phòng trước đây của Mộc Mộc.

"Không phải lão đại không cho bất cứ ai vào phòng của Mộc Mộc sao?" Tôn Tử Hào nhỏ giọng nói: "Sao Mộ Nhất Phàm có thể đi vào?"

Từ sau khi Mộc Mộc rời đi, lão đại chưa từng cho ai khác vào, dù có quét dọn vệ sinh, cũng chính tay hắn tự mình quét.

Mao Vũ nói: "Mộ Nhất Phàm không vào cũng không được, người như hắn bắt buộc phải ở trong tầm mắt của lão đại."

"Tôi thật không hiểu vì sao lão đại lại đưa hắn trở về, không sợ hắn lại âm thầm gây rối cho chúng ta sao." Lời này là Hướng Quốc nói, mãi sáng hôm nay cậu ta mới biết chuyện lão đại đưa Mộ Nhất Phàm về biệt thự.

"Thôi, đừng nói lung tung nữa, đừng quên trên bàn còn có một tai mắt của Mộ Nhất Phàm." Lục Lâm nhắc nhở bọn họ không nên nói nhiều chuyện ra.

Hơn mười ánh mắt nhìn về phía Trịnh Quốc Tông đang cười tủm tỉm nhìn Mộ Nhất Phàm xuống tầng.

Tất cả sự chú ý của Trịnh Quốc Tông đều đặt hết trên người Mộ Nhất Phàm, nhìn bộ dạng anh vác cái bụng to, nghiêng người đi xuống dưới tầng, liền không nhịn được muốn cười.

Mộ Nhất Phàm xuống xong liền an vị bên người Trịnh Quốc Tông, cách xa Chiến Bắc Thiên mấy cái ghế.

Những người khác bởi vì có lão đại ở đây, cũng không tiện mỉa mai Mộ Nhất Phàm, không thể làm gì hơn là dùng ánh mắt đầy phẫn nộ mà nhìn anh đăm đăm, nếu ánh mắt có thể giết người, không biết trên người Mộ Nhất Phàm lúc này đã bị thủng bao nhiêu lỗ.

Chiến Bắc Thiên ngồi ở vị trí chủ trì, cầm đũa lên gắp một cái bánh bao, đưa lên miệng cắn một miếng.

Những người khác thấy lão đại ăn một miếng bánh bao, cũng bắt đầu động đũa. Hơn nữa còn vô cùng ăn ý, hai ba cái đã quét lia lịa phần ăn sáng bánh bao, màn thầu, mì xào.. trước mặt Mộ Nhất Phàm.

(Bánh bao là bánh có nhân, còn màn thầu là bánh bao ngọt, không nhân, ở Việt Nam mình hay gọi là bánh bao chay)

Mộ Nhất Phàm biết là họ cố ý, nhưng cũng không để tâm, dù sao thì anh cũng không cần ăn cái gì, cứ như vậy buồn chán chơi đùa với đôi đũa.

Đợi mọi người ăn được tương đối rồi, ngoài cửa phát ra tiếng ầm ĩ.

Chiến Bắc Thiên nhíu mày lại.

Mao Vũ lập tức đứng dậy: "Để em đi xem có chuyện gì."

Mộ Nhất Phàm đang rảnh muốn chết cũng đi theo: "Tôi cũng đi xem."

Hai người vừa đi tới cửa, liền nghe thấy tiếng con gái ồn ào: "Tôi là Dung Tuyết, tôi muốn gặp Chiến tiên sinh, chỉ cần mấy người nói với Chiến tiên sinh có Dung tiểu thư tìm anh ấy, nhất định anh ấy sẽ ra gặp tôi."

Binh lính đứng canh ngoài cửa không động đậy, kiên thủ vị trí canh gác, không cho Dung Tuyết đi vào.

Dung Tuyết giận dữ: "Tôi là bạn của thiếu tướng các anh đấy, nếu các anh không tránh ra cho tôi, chắc chắn thiếu tướng sẽ xử phạt các anh."

Mao Vũ vừa đi ra khỏi cửa nghe thấy Dung Tuyết nói, hừ lạnh một tiếng, đi tới cổng lớn hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Binh lính canh gác lập tức nói "Báo cáo thượng úy Mao, cô gái này vừa tới đây, đã làm ầm lên muốn chúng tôi chuẩn bị cháo tổ yến cho cô ấy, chúng tôi không để ý, cô ấy liền nói muốn gặp thiếu tướng."

"Cháo tổ yến?" Mao Vũ cười nhạt: "Giờ này rồi mà còn đòi ăn cháo tổ yến?"

Dung Tuyết biết đối phương là thượng úy, thái độ liền tốt hơn nhiều: "Vừa rồi nói muốn ăn cháo tổ yến chẳng qua chỉ là một cái cớ, thật ra là tôi muốn gặp Chiến thiếu tướng."

Mao Vũ nhạt giọng mà nói: "Chiến thiếu tướng không có thời gian rảnh để gặp cô."

"Anh..."

Lúc này, một người phụ nữ trung niên mặc đồ giản dị cầm một cái bát đi tới: "Tuyết Nhi, đừng lộn xộn nữa, chúng ta quay về ăn cháo đi, con xem, mẹ cho thêm cải bẹ vào cháo của con..."

Dung Tuyết thấy trong bát cháo có bỏ cải bẹ muối đo đỏ, ghét bỏ mà nhíu chân mày, cả giận nói: "Con không thèm ăn cái thứ đồ rác rưởi này."

Lời này lập tức chọc giận tất cả mọi người đang ở đây.

Dung Tuyết không hề biết mình đã đắc tội bao nhiêu người, trông thấy Mộ Nhất Phàm ở bên trong biệt thự, hai mắt liền sáng lên, vội vẫy tay chào với Mộ Nhất Phàm: "Mộ tiên sinh, Mộ tiên sinh."

Cô đẩy binh lính ngăn cản ra, chạy tới bên người Mộ Nhất Phàm, kéo ống tay áo anh, làm nũng nói: "Mộ tiên sinh, anh dẫn tôi đi gặp Chiến tiên sinh có được không?"

Mộ Nhất Phàm nhíu mày, thật sự không thể chịu được cái người giống hệt chị gái mình đang ưỡn a ưỡn ẹo làm nũng, đang muốn từ chối, lại nghe thấy Lục Lâm từ phía sau đi ra nói: "Cô muốn gặp thiếu tướng cũng được thôi, lát nữa cùng đi tìm vật tư là có thể gặp rồi."

  ★ Chương 88 – Đừng phí lời với anh. ★  

Dung Tuyết vừa nghe thấy có thể gặp được Chiến Bắc Thiên, không để lời khuyên can của mẹ ruột mình vào tai, cũng không để ý cái gọi là tìm vật tư, liền nghe theo sắp xếp của Lục Lâm mà theo một nhóm binh lính lên một chiếc xe tải lớn.

Mới ban đầu, cô ta vô cùng hưng phấn, bởi vì sắp có thể nhìn thấy Chiến Bắc Thiên.

Thế nhưng, đến khi cô thấy Chiến Bắc Thiên lên chiếc xe việt dã của mình, mà cả đội không phải toàn binh lính thì cũng toàn là đàn ông, lúc này trong lòng cô mới cảm thấy vô cùng sợ hãi.

Đặc biệt là khi nhìn thấy một nhóm tang thi lớn đuổi theo sau chiếc xe, lúc này cả người liền run lên.

Mãi đến khi tới nơi, cô mới hoàn hồn lại, vội vã xuống xe chạy về phía Chiến Bắc Thiên: "Chiến tiên sinh, tôi có lời muốn nói với anh."

Chiến Bắc Thiên chẳng liếc mắt nhìn cô đến một cái, chăm chú nghe Lục Lâm báo cáo: "Đêm qua binh lính có cứu một nhóm người, trong số những người được cứu sống có một người làm nhân viên công tác trong kho lương, theo như lời anh ta nói, trong kho lương dự trữ dưới lòng đất này, có hơn một triệu tấn lương thực."

Mao Vũ khẽ ồ lên một tiếng: "Hơn một triệu tấn lương thực? Nhiều như vậy, sao không có người đi tới lấy số lượng gạo lớn kia?"

"Nhân viên kia nói, tang thi ở đó vô cùng hung mãnh, những người tới đây đều mất mạng, anh ấy cho rằng chỉ đại đội lớn như chúng ta, mới có thể mang nhiều lương thực đi được."

Chân mày Mộ Nhất Phàm chau lại.

Trong tiểu thuyết của anh, cũng không hề nhắc tới chuyện nam chính đi tới kho lương lấy lương thực.

Thế nhưng, nội dung tiểu thuyết đã méo mó chẳng nhìn ra hình dáng ban đầu, rất nhiều chuyện đã vượt ngoài tầm hiểu biết của anh cũng không kì lạ.

"Chiến tiên sinh, em có lời muốn nói với anh." Dung Tuyết bị binh lính ngăn cản lại tranh thủ thời gian mà hô lên, nhưng vẫn không có ai để ý tới cô ta.

Chiến Bắc Thiên quét mắt nhìn bốn phía xung quanh, đến một bóng tang thi cũng không thấy, khẽ mím môi: "Anh nhân viên kia nói tang thi ở đây rất hung mãnh? Vậy anh ta có nói tang thi hung mãnh như nào không?"

"Anh ấy cũng không rõ, chuyện này đều nghe lại người từng tới kho lương nói." Lục Lâm đưa mấy tờ giấy có hình vẽ trong tay cho Chiến Bắc Thiên: "Đây là bản đồ kho lương mà nhân viên kia thức trắng đêm để vẽ."

Chiến Bắc Thiên nhận lấy xem.

Dung Tuyết lại nhân cơ hội hô to: "Chiến tiên sinh, Chiến Bắc Thiên...."

Mộ Nhất Phàm thấy Dung Tuyết kiên nhẫn gọi tên Chiến Bắc Thiên, lúc này mới nhận ra nữ phụ trong tiểu thuyết của anh rõ là bám người.

Thế nhưng, làm như vậy khiến anh không khỏi nhớ tới chị gái mình, chị gái anh cũng thích Chiến Bắc Thiên, hơn nữa, còn thích hơn mười năm, chị ấy cũng từng giống như Dung Tuyết, rất nhiều lần muốn lấy lòng Chiến Bắc Thiên.

Cho nên, giờ trông thấy Dung Tuyết như vậy, khiến anh cảm thấy đồng cảm, liền gọi một tiếng: "Dung tiểu thư..."

Không đợi anh nói gì, Chiến Bắc Thiên liền lên tiếng: "Mộ Nhất Phàm, cậu cùng một đội với Lục Lâm."

"Hở? Hả?" Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Lục Lâm, Lục Lâm lập tức trừng mắt nhìn anh.

Chiến Bắc Thiên lại nói: "Dung tiểu thư, cô đi theo tôi, còn lại thì vẫn sắp xếp như trước đây."

Dung Tuyết vừa nghe thấy được ở bên Chiến Bắc Thiên, lập tức cười hớn hở, vội vã gật đầu.

Mộ Nhất Phàm thấy Dung Tuyết vui vẻ như vậy, thở dài một hơi, cũng không biết tiếp theo Chiến Bắc Thiên sẽ dằn vặt Dung Tuyết thế nào. Dù sao thì chắc chắn nam chính trong tiểu thuyết sẽ không để Dung Tuyết sống dễ chịu, cũng sẽ không cho cô dễ dàng chết đi, nói chung, sẽ khiến cô sống không bằng chết.

Tiếp theo đó, cả đội cùng nhau vào kho lương dưới hầm.

Đột nhiên một cơn gió lạnh phả vào mặt, Chiến Bắc Thiên lập tức cảm thấy bên trong có điều bất ổn, bước chân không khỏi dừng lại một chút.

Những người khác trông thấy động tác của Chiến Bắc Thiên, cũng bước chậm lại theo.

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm lại nhìn về lối đi tối om om, nói: "Hình như bên trong có rất nhiều tang thi."

Tôn Tử Hào cười nhạt: "Còn không đi vào, anh đã biết bên trong có bao nhiêu tang thi?"

Mộ Nhất Phàm sờ sờ cái bụng tròn vo của mình, không nói lời nào.

Đương nhiên anh không biết bên trong có bao nhiêu tang thi, thế nhưng, lại cảm nhận được bên trong có rất nhiều đồng loại, hơn nữa, loại cảm nhận này trước đây chưa từng có, nó vô cùng mạnh mẽ.

Gương mặt Chiến Bắc Thiên lộ vẻ do dự, nghĩ không biết có nên đi vào trong hay không.

Hắn quay đầu nhìn nhân số đội ngũ của mình, có hơn trăm người, ngoại trừ hơn mười người không phải binh lính do hắn huấn luyện ra, còn lại đều là chiến sĩ tinh anh, dư sức ứng phó với tang thi không có dị năng.

"Mọi người cẩn thận một chút." Chiến Bắc Thiên hạ lệnh.

"Vâng."

Đường hầm dài khiến mọi người cảm thấy vô cùng lạnh lẽo, bởi vì trong đường hầm không có vách ngăn, tiếng bức chân vang vọng rõ ràng trong đường hầm.

Tia sáng phía trước vô cùng u ám, tất cả mọi người đều đề cao cảnh giác, tim như treo trên cuống họng, chỉ sợ đột nhiên có một tang thi bổ nhào ra, cào trầy hoặc cắn thương người.

Đột nhiên Chiến Bắc Thiên cảm thấy cánh tay trái có chút đau nhức, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Dung Tuyết bởi vì sợ hãi mà nắm chặt lấy cánh tay mình không buông.

Sắc mặt hắn lạnh đi, đang muốn giật tay Dung Tuyết ra, đột nhiên lại nhớ tới người nào đó hình như từng nói qua rất sợ trông thấy tang thi đột nhiên bổ nhào ra.

Chiến Bắc Thiên quay đầu nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

Quả nhiên, người kia đang ôm chặt cánh tay Lục Lâm.

Lục Lâm dồn hết sự chú ý về phía trước, cho nên cũng không phát hiện ra có người đang ôm chặt lấy tay mình.

"Lục Lâm."

Lục Lâm nghe thấy Chiến Bắc Thiên gọi mình, lập tức lấy lại tinh thần: "Dạ."

Chiến Bắc Thiên lạnh mặt kêu: "Đổi chỗ."

"Vâng." Lục Lâm đang muốn đi tới chỗ Chiến Bắc Thiên, lúc này mới chú ý có người đang ôm chặt cánh tay mình không buông.

Cậu ta quay đầu lại, thấy người ôm tay mình là Mộ Nhất Phàm, sắc mặt tối sầm lại: "Tôi nói, anh đàn ông đàn ang, sao lại đi ôm tay người khác."

Mộ Nhất Phàm buông tay Lục Lâm ra, cũng không nói gì.

Những người khác ở phía sau cũng không còn tâm trạng đâu mà cười Mộ Nhất Phàm.

Chiến Bắc Thiên hất tay Dung Tuyết ra, đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, ngăn cản đường nhìn trước mắt anh, nói: "Tiếp tục đi về phía trước."

"Ừ."

Sau đó, họ lại đi về phía trước chừng ba trăm mét, mọi người trông thấy một ngã ba, sau đó, theo như bố trí trước đây, đều tự chia đội đi vào trong đường hầm.

Mộ Nhất Phàm và đám Lục Lâm đi được chừng mười mét, lại dừng lại, có chút bất an nói: "Tôi thấy chúng ta không đi vào trong thì tốt hơn."

Cảm ứng từ trong miệng kho lương phía trước càng ngày càng mạnh mẽ, anh cảm thấy tang thi bên trong không chỉ nhiều, hơn nữa đều không bình thường, hẳn đã từ trung cấp trở lên, có lẽ còn có thể đã gần tới cao cấp.

Lục Lâm dừng bước lại, cười xùy một tiếng: "Mộ Nhất Phàm, tôi phát hiện từ lúc anh xuất ngũ, người không chỉ phát tướng ra, ngay cả lá gan cũng nhỏ hẳn đi, nhớ trước đây anh nhìn thấy bao nhiêu địch cũng không sợ hãi, nhưng bây giờ thì sao? Còn chưa thấy bóng tang thi đâu anh đã nói quay lại? Anh nói gì mà buồn cười thế?"

Những người khác cũng ghét bỏ mà nói: "Nếu như anh sợ, vậy thì quay về đi, đừng ở đây vướng chân vướng tay ngăn cản chúng tôi tìm lương thực."

Mộ Nhất Phàm nhìn tất cả mọi người đều tẩy chay mình, trong lòng cũng bó tay.

Anh biết trước kia Mộ Nhất Phàm làm rất nhiều chuyện quá phận, cho dù có chết một trăm lần cũng không thể khiến đám Lục Lâm hả giận, cho nên, cũng không thể trách đám Lục Lâm lại ghét mình như vậy.

"Lục đại ca, đừng phí lời với anh ta nữa, chúng ta mau đi vào đi, tìm được lương thực rồi lập tức rời đi."

Lục Lâm thấy đây không phải chỗ để nói chuyện, cũng không chú ý tới Mộ Nhất Phàm nữa, ra lệnh tiếp tục đi về phía trước.

Mộ Nhất Phàm không cản được bọn họ, không thể làm gì hơn là đành đi theo.

Cậu lính đi sau cùng thấy Mộ Nhất Phàm vừa chống nạnh vừa ôm bụng, bước đi chậm rì rì, không khỏi buồn bực nói: "Không hiểu thiếu tướng nghĩ gì, sao lại để anh ta đi theo, anh xem đến đi thôi anh ta cũng vất vả thế kia, đúng là rõ vướng chân."

Tuy giọng cậu ta rất nhỏ, nhưng những người đi trước vẫn nghe được rõ ràng.

Lục Lâm liếc nhìn cái bụng ưỡn to của Mộ Nhất Phàm, lạnh lùng nói: "Mộ Nhất Phàm, nếu lát nữa anh gặp tình huống gì đặc biệt, dù anh có chạy chậm, chúng tôi cũng mặc kệ anh."

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm dừng bước, thấp giọng nói: "Cẩn thận, phía trước có tang thi."

Lục Lâm lập tức cầm đèn pin soi về phía trước, không gian bên trong rất lớn, có thể thấy từng bao từng bao gạo chất thành núi, nhưng lại không thấy tang thi mà Mộ Nhất Phàm nói.

"Anh thấy tang thi?" Lục Lâm nghi ngờ hỏi.

Mộ Nhất Phàm viện bừa một cái cớ: "Ừ, tôi vừa trông thấy cái bóng của tang thi."

"Sao tang thi nhìn thấy người mà không nhào lên luôn? Sao lại trốn đi?"

"Sao tôi biết được."

Ngoài miệng Mộ Nhất Phàm nói như vậy, nhưng trong lòng sao có thể không biết nguyên nhân ẩn bên trong, nếu tang thi cấp thấp không nhào lên, điều này nói rõ có tang thi cấp cao khống chế chúng nó, đây cũng chính là điều mà anh lo nhất.

Lục Lâm cũng không vì có thành kiến với Mộ Nhất Phàm mà không tin lời anh nói.

Cậu ta thấy sắc mặt Mộ Nhất Phàm nghiêm túc, lập tức cầm súng lên, nhỏ giọng nói: "Mọi người chú ý vào."

Những người khác vội cầm súng lên, hướng về phía trước.

Mọi người cẩn thận bước từng bước về phía trước, đặc biệt là hai bên cửa, họ càng nhằm súng về phía đó.

Ngay lúc họ chuẩn bị đi tới cửa động, đột nhiên, có mấy bóng đen bổ nhào về phía bọn họ.

  ★ Chương 89 – Có thứ gì đó lao ra. ★  

Các binh lính phản ứng vô cùng nhanh nhẹn, trong khoảnh khắc soi đèn pin vào bóng tang thi, cũng đồng thời nổ súng bắn vỡ đầu chúng.

Năm con tang thi lập tức ngã xuống đất.

Các binh lính liền thở phào một hơi: "Không phải tang thi không có trí khôn sao? Sao lại biết trốn bên mép tường tập kích chúng ta?"

Nếu trước đó không được Mộ Nhất Phàm nhắc nhở qua, có lẽ họ cũng vì tang thi không có trí khôn mà lơ là cảnh giác.

Chân mày Lục Lâm nhíu chặt lại: "Tiếp theo đây, mọi người chú ý tập trung một chút."

"Vâng."

Lục Lâm đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, thấy hai tay anh trống trơn, chân mày càng nhíu chặt hơn: "Mộ Nhất Phàm, anh xuống phía sau đội đi."

Mộ Nhất Phàm ngoan ngoãn đi xuống phía sau đội.

Lục Lâm ra hiệu cho các binh lính nhắm súng về phía hai bên mép tường, còn mình thì phụ trách xông vào cửa, xác định bên trong không có tang thi, lúc này mới để cho cả đội tiến lên.

Mọi người cẩn cẩn thận thận đi một vòng trong kho hàng, sau khi xác định không có tang thi, mới bắt đầu tính xem nên vận chuyển gạo ra ngoài thế nào.

Mộ Nhất Phàm nhíu mày lại, cầm đèn pin chiếu bốn phía xung quanh.

Trong kho lương, ngoài từng bao từng bao gạo xếp cẩn thận lên nhau ra, còn có một chồng gạo không cất vào bao chất thành núi, căn bản không có bóng dáng tang thi.

Thế nhưng, rõ ràng anh cảm nhận thấy trong kho có rất nhiều tang thi, sao chỉ có mỗi năm con?

Đến tận lúc này, cảm giác mãnh liệt kia vẫn văng vẳng trong đầu anh, điều này nói rõ xung quanh chắc chắn có tang thi, thế nhưng, chúng đang trốn ở đâu?!

Mộ Nhất Phàm vẫn chưa bỏ cuộc, lại cầm đèn pin chiếu khắp bốn phía, cuối cùng đèn pin trong tay anh chiếu về phía chỗ gạo chất thành núi.

Anh vội quay đầu, nhìn về phía Lục Lâm, đang muốn nhắc nhóm Lục Lâm cẩn thận một chút, lại nghe thấy Lục Lâm sốt ruột kêu: "Mộ Nhất Phàm, anh có thể đừng chiếu loạn đèn pin nữa có được không, chiếu chói cả vào mắt bọn tôi."

"Xin lỗi." Mộ Nhất Phàm lập tức ngừng chiếu loạn đèn pin trong tay: "Lục Lâm, cái kia..."

Lục Lâm chẳng thèm đếm xỉa tới anh, xoay người nói những đội viên khác: "Mọi người nắm chắc thời gian, mang hết gạo ra ngoài."

"Vâng."

Các binh lính lập tức hành động, đi về phía giữa chồng gạo, mỗi người vác hai bao gạo lên, ai khỏe thì khiêng một lúc tận ba bao gạo.

Lục Lâm thấy tất cả mọi người đều đã vác gạo trên lưng, liền phụ trách dẫn đường rời đi.

Mộ Nhất Phàm thấy không nên ở một mình lại trong kho lương rộng hoắc lại tối om, cũng theo họ rời khỏi kho.

Đi tới ngã ba, bởi mọi người càng ngày càng đẩy nhanh bước chân, khiến Mộ Nhất Phàm vác cái bụng to đùng không theo kịp bọn họ, không thể làm gì hơn là gọi: "Lục Lâm, mọi người có quay trở lại lấy gạo không? Tôi ở đây chờ mọi người."

Lục Lâm khó chịu nói: "Anh ở đây chờ là được rồi."

Sau đó, lại dẫn cả đội nhanh chân rời đi.

Bởi vì đây là ngã ba đường hầm, thi thoảng lại có binh lính lục tục vác gạo đi ra, cho nên, Mộ Nhất Phàm cũng không cảm thấy nơi này quá đáng sợ.

Anh tìm một chỗ ngồi xuống, ngay lập tức, chợt nghe thấy ở một đường hầm khác vọng ra tiếng con gái hét chói tai.

Mộ Nhất Phàm nhướn nhướn mày, nghe ra đây là giọng của Dung Tuyết, hơn nữa, từ tiếng hét có thể nghe ra, Dung Tuyết vô cùng sợ hãi, cũng không biết cô ở bên kia gặp chuyện gì.

Những người khác nghe thấy tiếng Dung Tuyết hét, chẳng ai ngó ngàng tới, trái lại bởi vì tiếng kêu của cô mà đẩy nhanh bước chân ra khỏi đường hầm.

Ở một kho lương khác, Dung Tuyết bị dọa sợ vô cùng, đầu tiên cô bị một tang thi vô cùng xấu xí đáng sợ bổ nhào tới mặt đất, suýt chút nữa bị tang thi cắn vào mặt, sau đó, bởi vì bị ngã xuống mà hôn lên gương mặt thối rữa của một tang thi.

Sau đó, Chiến Bắc Thiên đưa cho cô một con dao găm ngắn không thể ngắn hơn, để cho cô giết tang thi, chừng nào cô giết đủ mười con, hắn mới chịu nghe lời Dung Tuyết nói, sau đó, cô liền bị Chiến Bắc Thiên đẩy người về phía đám tang thi ở bên kia, còn cố ý không dùng đèn pin soi cho cô ta.

Kiểu con gái nắng không tới chân, mưa không tới mặt như cô, nào dám giết tang cái gì mà thi, chỉ không chiếu đèn cho cô đã đủ khiến cô sợ hết hồn rồi.

Mộ Nhất Phàm ngồi ở miệng ngã ba cũng không biết bên đằng kia xảy ra chuyện gì, đợi đám Lục Lâm đi vào rồi, anh lại theo họ vào kho lương.

Lần này, anh vào kho lương liền đi thẳng về phía núi gạo không cất vào bao, cầm cái xẻng bên cạnh lên, bắt đầu xúc gạo.

Bởi vì chỗ gạo ở phía dưới bị xúc, nên gạo ở phía trên đổ ào ào xuống, lập tức gây chú ý tới đám Lục Lâm.

Đám Lục Lâm tưởng rằng có tang thi, đều bỏ hết gạo trong tay xuống, giơ súng lên chĩa về phía Mộ Nhất Phàm.

Đến khi thấy Mộ Nhất Phàm đang cầm xẻng sắt xúc gạo, mọi người đều tức giận thu súng về.

Lục Lâm cả giận nói: "Mộ Nhất Phàm, rốt cuộc anh đang làm gì? Không bê gạo thì thôi đi, lại còn gây phiền phức cho chúng tôi, anh có biết anh xúc gạo loạn thế này lên, sẽ gây khó khăn cho bọn tôi thu thập không?"

Mộ Nhất Phàm nhìn gạo rơi lả tả đầy đất, thầm nghĩ, giờ tất cả đều rất yên ả, nếu anh đào tang thi ra, trái lại càng khiến mọi người loạn lên.

Anh ném cái xẻng xuống, đi về phía Lục Lâm.

Đúng lúc này, bao gạo ở hai bên cửa rơi xuống đất, phát ra tiếng "Ầm, ầm"

Đám Lục Lâm nghe thấy tiếng động, lập tức chiếu đèn pin về phía cửa một cái, chỉ thấy bao gạo chặn cửa chính lại, trong đống gạo thế mà lại có đến hằng trăm tang thi đang trốn trong đấy, gương mặt tang thi nào cũng đều xanh đen thối rữa, chúng chậm chạp sải bước chân, bò ra bên ngoài chồng gạo.

Cả đám người đều kinh hãi: "Tang thi, tang thi, trong chồng gạo kia lại có nhiều tang thi đang núp như vậy."

Mọi người thấy một đám tang thi lớn từ từ bò ra bên ngoài bao gạo, vội vàng bỏ gạo xuống đất mà nổ súng bắn, ngay lập tức, cả kho lương ồn ã tiếng súng "pằng pằng", tiếng súng vọng lại vô cùng vang dội trong kho lương.

Ngay sau đó, đống gạo không có bao phía sau lưng Mộ Nhất Phàm cũng phát ra tiếng rào rào, chỗ gạo chất thành núi đột nhiên sụp xuống, một đám tang thi từ bên trong chui ra.

"Trời ơi, bên kia cũng có tang thi trốn." Mấy người lính nghe thấy tiếng, vội vã nhắm họng súng về núi gạo ở phía bên kia, tập trung tinh thần xả súng.

Mộ Nhất Phàm vội vã ngồi xuống, cầm lấy chiếc xẻng sắt vừa ném đi mà quay trở về bên người đám Lục Lâm.

Tình huống lúc này vô cùng nguy hiểm, trán mọi người đều vã mồ hôi hột.

Lục Lâm vội rút một khẩu súng lục ở bên đùi ra ném cho Mộ Nhất Phàm: "Nếu như bắn hết đạn rồi, lấy đạn trên người tôi tiếp."

Mộ Nhất Phàm luống cuống tay chân nhận lấy súng: "..."

Trong lòng anh có chút kích động, dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên anh cầm lấy súng thật.

Lục Lâm thấy anh đứng bất động nhìn khẩu súng trên tay, giận dữ: "Còn nhìn cái gì, không mau nổ súng đi, anh muốn tất cả mọi người chết hết ở đây à."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Đậu xanh!

Anh còn chưa dùng súng bao giờ, sao biết bắn được cơ chứ?!

Mộ Nhất Phàm nhớ tới hình ảnh trên tivi, một tay giơ súng lên, bóp lấy cò.

Hể?

Sao không có phản ứng?

"Mịa nhà anh, súng của anh còn chưa mở chốt an toàn, anh mới rời đơn vị chưa được bao lâu, thế mà ngay cả súng cũng quên mở chốt."

"..." Mộ Nhất Phàm nhớ lại cách nguyên chủ mở chốt an toàn, thế nhưng, dù anh có biết mở chốt an toàn thì cũng không bắn chính xác được, như thế quá lãng phí đạn.

Anh bỏ xừ súng xuống, nhìn chòng chọc về phía bọn tang thi, ra lệnh cho bọn chúng không được tới gần.

Tang thi nghe theo chỉ thị, quả nhiên bước chân chậm lại, sau đó, lui bước về phía sau.

Mọi người sửng sốt: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Lục Lâm trầm giọng nói: "Đừng để ý xảy ra chuyện gì, trước mắt bắn vỡ đầu bọn chúng đi đã."

"Vâng." Tất cả mọi người gắng sức bắn phá.

Chỉ ba giây ngắn ngủi, thoáng cái đám tang thi bị hạ gục chỉ còn khoảng chừng ba mươi con.

Cùng lúc đó, một tiếng rống giận đột nhiên vang lên từ góc tối phía xa.

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng gầm thét, đầu đột nhiên đau nhói, dường như tiếng thét kia còn mang theo tác dụng thôi miên, khiến anh có cảm giác muốn giết tất cả con người ở xung quanh.

Anh cuống quít lấy tay che đầu, cố giữ cho mình tỉnh táo.

Đám tang thi bị Mộ Nhất Phàm khống chế được tự do, cũng gầm lên vài tiếng, sau đó, tăng tốc đi về phía đám Lục Lâm.

Lục Lâm và các binh lính khác thấy thế, vội vã lấy súng tiểu liên đeo ở sau lưng ra bắn.

Những người lính khác trong đường hầm nghe thấy tiếng súng dữ dội, vội vã chạy tới, thấy bao gạo chặn lại cửa ra vào, liền cất cao giọng hỏi: "Bên trong xảy ra chuyện gì vậy?"

Lục Lâm vội vàng trả lời: "Trong này có nhiều tang thi quá."

Người ở bên ngoài nghe thấy vậy, vội vã kéo những bao gạo chặn ngoài cửa ra.

Ở bên trong, Mộ Nhất Phàm ôm đầu đau nhức, dán mắt nhìn chòng chọc về phía góc tối xa xa, quả nhiên trong này có tang thi cấp cao hơn anh, hơn nữa, tang thi cấp cao hơn anh còn đang ở nơi đó.

Anh còn có một cảm giác mãnh liệt, dường như đối phương cũng đang nhìn anh đăm đăm.

Mộ Nhất Phàm cất khẩu súng vào trong túi, hai tay nắm chặt chiếc xẻng sắt ở bên tay trái.

Khóe mắt Lục Lâm trông thấy anh cất súng đi, tức giận nói: "Mộ Nhất Phàm, sao anh không nổ súng."

Mộ Nhất Phàm thấy trong góc có bóng đen vút qua, vội vã nói: "Có cái gì đó lao ra!!"

Ờm thật ra thì Nhất Hàng với chị Nhất Tuyết mà bạn Mộ nói là anh chị ruột chứ không phải họ nhé các bé. Sr chế bị nhầm =)))))

  ★ Chương 90 – Cậu khiến tôi rất thất vọng. ★  

"Cái gì thế?"

Lục Lâm cầm đèn pin chiếu về phía Mộ Nhất Phàm, quả nhiên, trông thấy một bóng đen chợt lóe lên, nhanh đến mức căn bản cậu không trông thấy rõ đó là cái gì.

Hon nữa, cậu không kịp nổ súng bắn, cũng không kịp nhắc nhở người bên cạnh, chỉ trông thấy bóng đen chợt chạy tới trước mặt mình, hơn nữa còn tấn công về phía bọn họ.

Lục Lâm phản ứng không kịp, chỉ biết trừng mắt nhìn thứ kia ra tay.

Đúng lúc này, một bóng người vụt tới che trước mặt cậu, ngay sau đó, một tiếng "Bang" vang lên.

Thứ tiếng đinh tai nhức óc khiến Lục Lâm lấy lại tinh thần trong chớp mắt, cậu ta thấy Mộ Nhất Phàm cầm xẻng chặn lấy đòn tấn công của đối phương , trên mặt xẻng in đậm dấu một lòng bàn tay.

Mộ Nhất Phàm cố hết sức đỡ lấy đòn tấn công của đối phương, rít lên với mọi người ở phía sau: "Còn không mau đi đi!!"

Con tang thi kia có dị năng, hơn nữa còn là dị năng tốc độ.

Thế nhưng, sao nó lại có thể có dị năng như vậy, rõ ràng còn chưa tới trận thiêu hủy lớn, sao lại xuất hiện tang thi có dị năng?

Lục Lâm lấy lại tinh thần, vội vã giơ súng lên nổ về phía bóng đen kia.

Bóng đen lóe lên một cái, lại biến mất trước mặt họ, sau đó rượt theo mà xuất hiện trước mặt Lục Lâm.

Mộ Nhất Phàm kinh hãi, cảm nhận được bóng đen kia ở phía sau anh, nhanh chóng xoay người, cầm xẻng lên đập, chiếc xẻng vụt qua đầu Lục Lâm.

"Rút lui, mau lui về phía cửa đi!" Mộ Nhất Phàm cuống lên nói.

Lục Lâm biết họ không phải đối thủ của đối phương, nhanh chóng ra lệnh cho các binh lính rút lui về phía cửa.

Dường như hành động này chọc tức bóng đen, nó ngước lên trời mà rít gào một tiếng.

Tiếng gào làm người ta kinh hãi kết hợp với tiếng hét the thé, ngay lập tức, khiến mọi người và tang thi cảm thấy đầu đau như muốn nứt ra, đau đớn đến tột cùng.

Rất nhiều người không chịu nổi tiếng rít gào kia mà ngã xuống mặt đất, ngay cả những người bên ngoài kho lương cũng bị ảnh hưởng, chỉ là không quá mức khó chịu như những người ở bên trong.

Mộ Nhất Phàm khó khăn mở mắt ra, nhìn tang thi vẫn không ngừng gầm thét cách đó không xa.

Lúc này anh không chỉ đau đầu, ngay cả bụng cũng cảm thấy đau vô cùng, tựa như muốn nứt ra.

Anh ôm bụng, cố gắng dùng chiếc xẻng sắt để chống cơ thể mình lên, sau đó, dùng hết sức mà nhằm về phía tang thi có cấp bậc cao hơn anh kia, chiếc xẻng sắt đập mạnh tới.

Tang thi sửng sốt, lập tức ngưng tiếng gào, tránh đòn tấn công của Mộ Nhất Phàm.

Những người khác nhất thời được giải thoát, thế nhưng, họ đều không có hơi sức đâu để chống lấy cơ thể mình, đều ngã nhoài xuống đất.

Tang thi xuất hiện ở cách đó gào lên với Mộ Nhất Phàm, miệng gầm lên những tiếng "Grào Grào", dường như đang chất vấn vì sao Mộ Nhất Phàm lại giúp con người.

Mộ Nhất Phàm không để ý tới nó, lại vung xẻng lên một lần nữa.

Tang thi cũng không khách khí với anh, ra tay đánh thẳng về phía đầu anh.

Mộ Nhất Phàm đoán được ý đồ của nó, nhanh tay cầm xẻng lên đỡ lấy, khó khăn tránh được đòn tấn công của đối phương.

Thế nhưng, chuôi xẻng sắt trong tay bị tang thi đánh lõm xuống, chiếc xẻng vốn thẳng trở thành xẻng cong.

Sau đó, tuy rằng Mộ Nhất Phàm có thể cảm nhận được hướng đi của tang thi, nhưng đều chỉ gắng gượng tránh được, cuối cùng, bởi vì cái bụng ưỡn to rất tốn sức của anh, chuyển động khó khăn mà ngã nhào xuống đất.

Tang thi nhân cơ hội, xông tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, đánh về phía anh.

Mắt thấy tang thi sắp đánh trúng đầu Mộ Nhất Phàm, đột nhiên, một dòng điện lưu màu đỏ tía từ trong cơ thể Mộ Nhất Phàm bắn ra, bắn về phía tang thi.

Tang thi chợt trợn to đôi mắt, vội vã né tránh, kinh hãi nhìn dòng điện lưu màu đỏ tía phát ra từ cơ thể Mộ Nhất Phàm, nó không dám tới gần thêm, từ từ lui về phía sau từng bước một, sau đó, biến mất trong kho lương.

Mộ Nhất Phàm không hề nhận ra dòng điện lưu phát ra từ cơ thể mình, sau khi xác định tang thi đã chạy khỏi kho lương, anh mới từ từ bò dậy.

Anh đưa mắt nhìn về phía tang thi biến mất, phủi bụi trên người, trong lòng vô cùng nghi hoặc không rõ rốt cuộc tang thi kia là ai. Hơn nữa, ánh sáng phía trước vô cùng u tối, tóc tai tang thi lại quá dài, thế nên anh không thể trông thấy rõ gương mặt nó.

Hơn nữa, sao đột nhiên nó lại bỏ đi?

Mộ Nhất Phàm nhớ tới đám Lục Lâm, vội vã xoay người đi tới bên cạnh Lục Lâm, khó khăn ngồi xổm xống, vỗ vỗ gương mặt Lục lâm: "Lục Lâm? Lục Lâm?"

Đúng lúc này, ngoài cửa có tiếng người nói: "Thiếu tướng, gạo ở tất cả các phòng đều được mang đi hết rồi."

Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, liếc mắt nhìn người đứng ngoài cửa, sau đó, hai tay chống lên đôi chân muốn đứng dậy, không ngờ, bụng nặng quá, cả người chao đảo, lại ngã xuống người Lục Lâm.

Đến khi chống người dậy một lần nữa, chợt nghe thấy giọng nói lạnh lẽo giận dữ của Chiến Bắc Thiên: "Mộ Nhất Phàm, cậu đang làm cái gì vậy?"

Ngay sau đó, Mộ Nhất Phàm bị cái người vừa mới tới kia đá văng ra một cái, trọng tâm cơ thể bất ổn, lăn về phía bên kia, sau đó một thứ gì đó lạnh lẽo đè lên ót.

Anh trông thấy khẩu súng lục, không khỏi ngẩng đầu lên, lại đối diện với đôi mắt lạnh lẽo tàn bạo của Chiến Bắc Thiên.

Mộ Nhất Phàm ngớ ra nhìn Chiến Bắc Thiên, không hiểu vì sao đột nhiên nam chính lại muốn giết mình.

"Mộ Nhất Phàm, cậu khiến tôi rất thất vọng."

Chiến Bắc Thiên giận dữ lạnh lùng nói, sau đó nhanh chóng tháo chốt an toàn.

"Khoan... khoan... khoan đã, lão đại." Lục Lâm dần dần tỉnh lại, vội vã ngăn cản hành động của Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên quay đầu, thấy Lục Lâm chật vật bò dậy, vội thu tay về, rảo bước tới đỡ Lục Lâm dậy, lo lắng hỏi: "Lục Lâm, cậu không sao chứ?"

Lục Lâm lắc đầu: "Không... không sao."

Cậu ho khụ một tiếng, miệng bắn ra tia máu: "Bọn em.. bọn em vừa bị tang thi tập kích, trong đó, có một tang thi vô cùng lợi hại, tốc độ của nó rất nhanh, nhanh đến mức chỉ có thể trông thấy một cái bóng, hơn nữa, sức mạnh của nó cũng rất lớn, chỉ một chưởng mà có thể in cả dấu bàn tay trên xẻng, hơn nữa...khụ.. khụ.. khụ..."

Lục Lâm ho rất dữ, đến khi hô hấp thông thuận, mới tiếp lời: "Hơn nữa nó vừa gào lên một tiếng, có thể khiến đầu người ta đau như muốn nứt ra, cũng bởi vì tiếng gào của nó mà em mới ngất đi.

Nói tới đây, Tôn Tử Hào cuống cuồng đi tới: "Lục Lâm, ông không sao chứ?"

Lục Lâm lắc đầu.

"Có phải Mộ Nhất Phàm lại giở trò xấu xa gì, hại ông thành ra nông nỗi này không? Tôi đã nói rồi, không nên cho Mộ Nhất Phàm vào đội của chúng ta, thế mà..."

Tôn Tử Hào đưa mắt nhìn gương mặt lạnh lùng của Chiến Bắc Thiên ở bên cạnh, không nói hết câu, chuyển đề tài mà nói: "Không phải lão đại bảo ông giám sát nhất cử nhất động của Mộ Nhất Phàm sao? Nếu như có gì bất ổn thì cứ cho hắn một phát đạn, sao ông không làm theo lời lão đại nói."

Lục Lâm nói: "Không liên quan gì tới Mộ Nhất Phàm, Mộ Nhất Phàm không làm gì với bọn tôi, trái lại, hắn còn cứu tôi một mạng, nếu không, giờ mọi người chỉ thấy một cái xác của tôi mà thôi."

"Cái... cái gì?" Tôn Tử Hào có phần không tin: "Mộ Nhất Phàm cứu ông thật á?"

Lục Lâm gật đầu: "Không chỉ tôi đâu, còn cả những người khác nữa, nếu không có hắn xông lên đấu lại với tang thi, cả đám chúng tôi đã tiêu đời rồi!"

Tuy rằng trước đó cậu bị ngã bất tỉnh, thế nhưng lại rất rõ trước khi hôn mê đã xảy ra chuyện gì.

Chiến Bắc Thiên ngớ ra.

Hắn thế mà lại hiểu nhầm Mộ Nhất Phàm.

Trước đó, hắn còn tưởng rằng Mộ Nhất Phàm muốn ăn thịt Lục Lâm, bởi vì khi hắn đi vào, tư thế của Mộ Nhất Phàm thật sự rất giống như nằm nhoài trên người Lục Lâm, ăn thịt Lục Lâm.

Sở dĩ hắn không phân tốt xấu gì mà hiểu lầm Mộ Nhất Phàm, tất cả bởi vì chuyện kiếp trước Tang Thi Vương Mộ Nhất Phàm ăn thị đồng đội của hắn khắc quá sâu, đến nay vẫn còn rõ ràng như đang hiện ngay trước mắt, nên mới có thể khiến hắn không thấy rõ và hỏi rõ ràng mà đã ra tay với Mộ Nhất Phàm.

Nếu không có Lục Lâm ngăn cản đúng lúc, chỉ sợ hắn đã...

Chiến Bắc Thiên nghĩ tới đây, vội vã quay đầu nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

Thế nhưng, chỗ đó không còn bóng Mộ Nhất Phàm.

Hắn lo lắng mà quét mắt nhìn một vòng khắp kho lương, nhưng lại không tìm được bóng Mộ Nhất Phàm.

——

Ở đường hầm bên ngoài kho lương, Mộ Nhất Phàm đỡ cái bụng vẫn còn đau buốt, bước từng bước từng bước chật vật rời khỏi kho lương.

Thành thật mà nói, giờ anh không chỉ đau bụng, mà cả trái tim cũng khó chịu đến phát đau, nhất là khi nghe xong lời Tôn Tử Hào nói, càng khó chịu chẳng biết làm thế nào cho phải.

Hóa ra nhiệm vụ lần này là không ngừng thử xem anh có ra tay với đồng đội của mình không, chẳng trách nam chính vừa đi vào, đã lo anh gây bất lợi cho Lục Lâm, chưa hỏi rõ chuyện gì đã cầm súng nhắm về phía anh, nếu không phải Lục Lâm tỉnh dậy đúng lúc, sợ rằng anh....

Mộ Nhất Phàm khổ sở cười một tiếng.

Thật ra nam chính không tin anh cũng phải, ai bảo kiếp trước Mộ Nhất Phàm đã làm nhiều chuyện khiến nam chính hận thấu xương như vậy, không giết thì sao có thể cảm thấy sung sướng.

"Áaaa... cứu tôi với... cứu tôi với... áaaaa..."

Tiếng con gái hét chói tai cắt ngang suy nghĩ của Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, liền trông thấy Dung Tuyết đang một mình chật vật chạy từ một ngã rẽ trong đường hầm ra, sau đó, chạy về phía anh.

"Mộ tiên sinh, Mộ tiên sinh, anh cứu tôi! Anh cứu tôi với!!"

Mộ Nhất Phàm trông thấy đám tang thi lớn phía sau Dung Tuyết, vội vã ôm chặt bụng chạy đi: "Chạy mau."

Anh làm như vậy, chẳng qua là không muốn để Dung Tuyết phát hiện ra anh là tang thi, bởi vậy nên chỉ có thể chạy đi.

Hai người vội vã chạy ra cửa đường hầm, thế nhưng bọn họ, một người đi giày cao gót, đồng thời đã không còn mấy sức lực, người còn lại thì vác cái bụng to đùng vừa nặng lại vừa ưỡn ra, cho nên đều chạy chậm rì rì.

Mắt thấy tang thi sắp đuổi tới nơi, Dung Tuyết không ngừng hét chói tai, cũng càng ngày càng sợ hãi, nhìn người đàn ông vô dụng chỉ biết chạy bên cạnh.

Đột nhiên, ánh mắt lóe lên, đáy mắt nổi lên dã tâm tàn nhẫn, vươn tay về phía Mộ Nhất Phàm, dùng sức đẩy anh về phía tang thi ở bên kia, sau đó cởi giày cao gót ra chạy lấy người.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net