Truyen30h.Net

ĐẾN PHỦ KHAI PHONG LÀM NHÂN VIÊN CÔNG VỤ

[120] LỪA TRONG LỪA - Đệ lục hồi

topifb

[LỪA TRONG LỪA] Đệ lục hồi - Lòng mang diệu kế làm chủ định, quái ngữ không ngừng kinh thiên hạ

* * *

Mây nhàn nhạt, sương đêm dần mỏng , lá thu rụng nhiều.

Tại khách điếm Phúc Thụy, Nhan Tra Tán tay cầm bút lông ngồi ngay ngắn trước án thư, nhiều lần muốn hạ bút rồi lại thôi, than nhẹ một tiếng, nói:

"Vũ Mặc, như ngươi đã thấy, liệu quyết định lần này của Nhan mỗ có quá mức mạo hiểm không?"

Vũ Mặc nhìn lướt qua Nhan Tra Tán, vẫn duy trì bộ mặt không cảm xúc.

Nhan Tra Tán đứng dậy, bước từng bước chậm rãi, thong thả:

"Bạch huynh cùng Ngải Hổ vào nhà lao là để đánh lừa cha con họ Mạnh, nếu có biến thì vẫn còn đạn tín hiệu của Kim giáo úy đưa cho để báo tin, hơn nữa lấy võ công của Bạch huynh và Ngải Hổ mà nói thì vượt ngục trốn ra cũng không phải việc gì khó--- nhưng chỉ sợ... Ai, chỉ mong là Nhan mỗ nghĩ nhiều."

Dừng bước chân, Nhan Tra Tán hít vào một hơi, thì thào trong miệng giống như đang hỏi, lại giống như đang tự nói:

"Lần này Kim giáo úy đã có Triển hộ vệ đi theo bảo vệ, xét theo võ công của cha con họ Mạnh kia thì chắc sẽ an toàn. Chỉ là..." Dừng một chút: "Thân phận của Kim giáo úy đặc biệt như vậy, lỡ như vô ý lộ ra ngoài, bên trong hang cọp vẫn sẽ được Triển hộ vệ bảo hộ cho, nhưng ngộ nhỡ lại..."

Nhan Tra Tán lại bắt đầu đi vòng tròn quanh phòng: "Nhưng án này rất quan trọng, không tra không được. Thực ra Nhan mỗ đã tính toán rằng Kim giáo úy nghĩ ra cái mánh lới lừa đảo đó, sau đó đợi Nhan mỗ hiểu được cốt lõi vấn đề sẽ tự mình đi Mạnh phủ... Chẳng qua..."

Nói đến đây lại thở dài một tiếng, hồi tưởng lại lúc bản thân vừa cho hai người kia biết kế mình vừa nghĩ ra, biểu hiện của họ...

Thanh niên mặc lam sam biến sắc, lập tức vén bào quỳ một gối xuống đất, giọng nói kiên định, ngôn từ mạnh mẽ: "Chuyện Nhan đại nhân vừa nói tuyệt đối không được!"

"Trời cao ơi!" Thiếu niên mắt nhỏ quỳ bịch xuống đất, cái đầu đầy mồ hôi lạnh: "Nhan đại nhân, ngài đừng nói giỡn, ngài đường đường là khâm sai đại nhân thay trời đi hành đạo, đã xuất môn chính là đại diện cho đương kim Hoàng Thượng! Cho dù chỉ rơi một sợi tóc, xước một mảnh da hay đứt một sợi lông tơ đều là chuyện tày trời! Cái gì mà quan lớn phải hi sinh thân mình để làm gương cho dân chúng, chuyện này thật là nhảm nhí, không đáng tin nên đại nhân đừng nghĩ làm gì, lỡ như ngài xảy ra chuyện gì thì trước khi đối đầu với đao của Tương Dương vương, bọn thuộc hạ sẽ phải đối đầu với đao của Thánh Thượng trước đóooo!"

Không cho Nhan Tra Tán kịp phản bác, Kim Kiền lại làm một chuỗi lí do thoái thác: "Huống chi kế "Tiên nhân hội" này, không phải thuộc hạ khoe khoang nhưng trên đời này e rằng ngoại trừ thuộc hạ ra thì không một ai có thể giải thích rõ ràng hơn được. Nếu Nhan đại nhân không tin thì chi bằng cùng thuộc hạ kể lại một chút!"

Nhớ lại lúc ấy bản thân cứng họng, không thể nói gì để chống đỡ, Nhan Tra Tán không khỏi bưng trán cảm khái: "Kế "Tiên nhân hội" kia, Nhan mỗ tuy rằng hiểu được nhưng nếu muốn so với Kim giáo úy nói có trật tự rõ ràng, vô cùng cám dỗ thì đúng là hữu tâm vô lực..."

"Nhan đại nhân ngài đừng suy nghĩ nữa, cái tài nói ngon ngọt, lưỡi luôn trơn tru, nói ý nào ý đó là tinh hoa của thuộc hạ không phải luyện ngày một ngày hai mà có được! Thuộc hạ bất tài, chỉ có cái danh hiệu đệ nhất cao thủ mặc cả của thành Biện Kinh, cái việc lừa người, khua môi múa mép này cứ giao cho thuộc hạ đi!"

Khi đó, lời của Kim Kiền vô cùng chính xác.

"Nhan đại nhân yên tâm, Triển Chiêu nguyện đi cùng Kim giáo úy! Nhất định sẽ tra được ra manh mối!"

Nhan Tra Tán nghĩ lại, thời điểm Triển Chiêu nói những lời này cung không cho mình cơ hội phản bác, nói xong liền đứng dậy nói vài lời rồi túm Kim Kiền rời đi.

"Ai... Nếu lúc Nhan mỗ từ biệt ân sư có thể mượn thêm vài vị cao thủ nữa thì tốt quá..." Nhan Tra Tán thở dài nói.

"Nhan đại nhân cũng quá tham lam rồi đó!"

Đột nhiên, từ cửa truyền đến tiếng cười khẽ: "Có đệ nhất cao thủ dưới trướng Bao đại nhân - Triển Chiêu ôn hòa, lại Kim giáo úy danh tiếng lan xa, thậm chí ngay cả Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường đến ở nhờ Khai Phong phủ cũng đi theo Nhan đại nhân xuất hành, cho dù Bao đại nhân có thêm vài cao thủ nữa thì e là cũng không thể cho ngài mượn được!"

"Kẻ nào?!!" Nhan Tra Tán biến sắc.

Trong nháy mắt, Vũ Mặc lắc người tiến lên, hai tay run lên, dây diệt nguyệt căng ra, từng đợt, từng đợt dây thép lưu quang chói mắt, cực kì linh hoạt hoàn toàn bao lấy hai người bên trong.

"Vị tiểu huynh đệ này có loại vũ khí thật thú vị." Một người mang theo ý cười đẩy của bước vào, hướng Nhan Tra Tán ôm quyền: "Nhan đại nhân không cần căng thẳng như vậy, tại hạ là người đặc biệt đến đây trợ giúp Nhan đại nhân một tay!"

Nhan Tra Tán trừng mắt nhìn người vừa tới một lúc lâu, đột nhiên giật mình nói: "Chẳng lẽ các hạ là..."

"Hừm..." Người vừa tới làm động tác ra hiệu chớ có lên tiếng, quay lại đóng cửa rồi đi đên bên cạnh Nhan Tra Tán, hạ giọng nói: "Nhan đại nhân, cẩn thận tai vách mạch rừng!"

"Cái gì?!" Nhan Tra Tán cả kinh, liếc mắt nhìn Vũ Mặc một cái.

Khuôn mặt Vũ Mặc cứng đờ.

"Nhan đại nhân đừng trách vị tiểu huynh đệ này." Người kia lắc đầu: "Vị tiểu huynh đệ này đã mất hết nội lực, nhĩ lực tất nhiên sẽ không như trước, mà những kẻ đến do thám đều không phải người thường, nếu không có nhị ca của ta nhĩ lực khác hẳn với người thường thì e cũng không cách nào phát hiện ra."

"Nhị ca?" Nhan Tra Tán lộ vẻ mặt sợ hãi lẫn vui mừng: "Chẳng lẽ các hạ không đi một mình?!"

Người kia nhẹ nhàng cười, thay đổi đề tài: "Nhan đại nhân, trước hết ngài hãy kể cho tại hạ nghe về kế "Tiên nhân hội" của Kim giáo úy như thế nào đã được không?"

Nhan Tra Tán giật mình, cẩn thận đánh giá sắc mặt của người kia, nhưng lại thấy biểu tình của người này vô cùng trấn tĩnh, thần sắc thoải mái, lúc này mới âm thầm thả lòng người, ôm quyền cười nói: "Thỉnh các hạ đánh giá."

Sau đó liền đem kế "Tiên nhân hội" của Kim Kiền nói một canh giờ trước kể lại tường tận cho người kia nghe.

Nửa nén hương sau...

"Thiên hạ thật may mắn, thiên hạ thật may mắn!" Người kia sau khi nghe xong liền vỗ tay cười to.

"Tại sao các hạ lại nói vậy?" Nhan Tra Tán ngạc nhiên hỏi.

Vũ Mặc mở lớn đôi mắt tối như mực, tròng mắt nhìn chằm chằm vào người nọ, hình như có chút khó hiểu.

"Kim giáo úy mới suy nghĩ một chút lại có thể nghĩ ra được kế sách vơ vét của cải không thể tưởng tượng nổi như vậy, nếu để rơi vào tay kẻ xấu ắt sẽ bị lợi dụng để hại nước hại dân, khiến thiên hạ đại loạn! Kim giáo úy mưu trí như vậy lại có thể giữ vững ý chí, không rơi vào tà đạo, ngược lại còn đến Khai Phong phủ làm việc, chẳng phải là thiên hạ rất may mắn sao?!"

Trong phòng một mảng yên lặng.

Qua hồi lâu, Nhan Tra Tán mới thở dài một hơi, nhẹ giọng nói: "Lời nói của các hạ thật là!"

Mí mắt Vũ Mặc chớp chớp, trong đầu dường như có sợi lông vừa quét qua.

* * *

Ban đêm, đèn hoa vừa sáng, bên trong đình nghỉ chân của hoa viên Mạnh phủ, Mạnh Hoa Thư - Mạnh lão gia vừa giành được một hồi thắng lợi thản nhiên ngồi ở trên xích đu, vừa nhàn nhã thưởng trà, vừa khoe khoang chiến tích của mình với thiếu nữ đối diện:

"Cái gì mà Vân Quân Thiện chứ, đúng là nực cười, còn muốn dùng trò làm mồi nhử dụ rắn ra khỏi hang để chúng ta ra tay, cái mánh khóe cỏn con này, lão nhân ta liếc mắt một cái là biết ngay, thật đúng là múa rìu qua mắt thợ!"

"Phụ thân nói đúng lắm." Người thiếu nữ, cũng chính là Mạnh Thu Lan che miệng cười duyên đáp: "Chỉ bằng chút bản lĩnh của hắn thì sao có thể qua được đôi mắt tinh thông của phụ thân, rõ ràng là tìm cái chết mà!" Dừng một chút, lại yếu ớt thở dài nói: "Thật tiếc cho cái bị thịt áo trắng đấy..."

"Dù sao thì tiểu tử kia cũng có vài phần tư sắc, đợi ngày mai phụ thân đến nói với huyện lệnh một tiếng, bảo hắn phế võ công của tiểu tử kia đi, đến lúc đó giao cho nữ nhi của ta làm kĩ nam cũng không tệ."

"Phụ thân!" Mạnh Thu Lan cười đến mức run hết người: "Vẫn là phụ thân hiểu nữ nhi nhất."

Hai người liếc nhau, đồng thanh cười to.

"Ồ, Mạnh lão gia cùng Mạnh tiểu thư có vẻ đang rất vui thích nha!"

Một giọng nói vui cười chợt truyền đến từ trên cao.

Cha con họ Mạnh hoảng sợ, đồng thời ngẩng đầu lên.

Đã thấy trên tường, không biết từ khi nào xuất hiện một người.

Chỉ thấy người này tuổi chỉ tầm mười bảy, mười tám, thân như gậy trúc, mắt nhỏ như khe hở, một thân áo dài rộng thùng thình bị gió thu thổi ào ào tung bay, trông cứ như một cái móc treo quần áo. Thấy vẻ mặt kinh ngạc của cha con họ Mạnh với hai đôi mắt đang trừng trừng nhìn mình liền híp mắt cười, mũi chân nhón một chút, thân hình đang dựng ngược trên tường lại nhẹ nhàng đáp xuống đất không tiếng động, đúng là tuyệt kĩ khinh công giang hồ hiếm thấy.

"Ngươi là kẻ nào?!" Mạnh lão gia vỗ bàn đứng lên, phẫn nộ quát.

"Khách quý của các ngươi!"

Trong lúc nói chuyện, thiếu niên mắt nhỏ đã bay vào bên trong đình nghỉ chân, vén trường bào lên đặt mông ngồi xuống ghế đá, đầu ngón tay cầm một miếng bánh ngọt ném vào miệng, mùi thức ăn thơm lừng dâng lên.

"Người đâu, mau đem tên này ném ra ngoài!" Mạnh Hoa Thư hét lớn.

Lời còn chưa dứt đã thấy hơn mười tên gia đinh tráng kiện, ăn mặc như hộ vệ lao ra từ bốn góc hoa viên, bao vây lấy thiếu niên gầy gò.

Nhưng mặt thiếu niên kia còn không đổi sắc, vô cùng trấn định, một tay vẫn tiếp tục cầm bánh ăn, tay kia búng một cái vang dội.

"Tách!"

Theo tiếng búng vang lên, quanh người thiếu niên gầy gò đột nhiên nổi lên một trận gió lớn, mọi người còn đang cảm thấy hoa mắt thì bên cạnh thiếu niên kia đã xuất hiện một gã hắc y nhân.

Người này từ trên xuống dưới thuần màu đen, thân hình thẳng như tùng, đầu đội cái nón đen, phủ một lớp lụa đen mỏng, trường kiếm cầm trong tay. Chỉ cần đứng tại nơi đó thôi đã có một loại sát khí ngưng trọng âm ỉ lan khắp không gian, khiến cho gia đinh xung quanh cứng đờ không thể đến gần người nửa bước.

"Tất cả các ngươi thất thần cái gì, lên hết cho ta!" Mạnh Hoa Thư cả giận nói.

Lúc này đám gia đinh dường như mới tỉnh lại, vơ lấy con dao thép, cầm trong tay hướng hắc y nhân kia đánh tới.

Hắc y nhân vững vàng canh giữ trước người thiếu niên gầy gò kia, bảo kiếm trong tay thậm chí còn không tuốt khỏi vỏ, lúc các gia đinh tấn công cũng chỉ từ từ lấy vỏ kiếm tùy ý vung ra, nhưng lại không lệch chút nào, nhiều lần đánh trúng xương mũi của gia đinh.

Nhất thời, mũi của chúng đều chảy máu be bét, kẻ nào kẻ nấy bưng mũi rên rỉ.

Nhìn qua đã thấy sức chiến đấu của một đám gia đinh đều không có chút ảnh hưởng gì khiến cho sắc mặt của Mạnh Hoa Thư cùng Mạnh Thu Lan đều có chút khó coi.

Thiếu niên gầy gò kia bỏ lại miếng bánh trong tay, vỗ tay phủi mấy mẩu vụn bánh trên tay, hướng cha con họ Mạnh cười ha ha:

"Thế nào, Mạnh lão gia, Mạnh tiểu thư, bây giờ đã tình nguyện nghe tại hạ nói một chút chưa?"

"Ngươi rốt cuộc là ai? Muốn làm gì?!" Giọng nói sắc bén của Mạnh Thu Lan vang lên hết sức chói tai.

"Tại hạ là ai không quan trọng, quan trọng là... tại hạ biết các người là ai." Thiêu niên gầy gò chắp hai tay sau lưng, vừa đi lại trong đình vừa nói: "Tháng tư năm trước, Mạnh lão gia dùng tên giả là Vương Phúc Khoan, Mạnh tiểu thư dùng tên giả là Vương Sơn Nguyệt, tại Hồ Châu lừa của Hứa Nhân Sơ một vạn ba nhìn lượng bạc trắng. Tháng tám năm trước, nhị vị lại dùng tên giả là Dương Đại Kì cùng Dương Tâm Tiên, tại biên giới Cẩm Châu lừa của Lí Khánh Quang tám ngàn lượng bạc trắng."

Nói đến đây, thiếu niên giương mắt nhìn lướt qua sắc mặt trắng bệch của cha con họ Mạnh, mắt nhỏ hơi nhíu, lại tiếp tục nói: "Còn có tháng chạp năm trước, tháng ba năm nay, tháng năm, tháng bảy, nhị vị dùng các thân phận khác nhau, tại bốn nơi Thanh Châu, Vân Châu, Phong Châu, Thọ Châu lừa bốn vị công tử con nhà phú thương ở vùng khác đến, tổng cộng đã lừa được năm vạn ba nghìn bốn trăm lượng. Nhị vị, ta không kể thiếu chỗ nào chứ?"

"Ngươi là người của quan phủ?!" Mạnh Hoa Thư trừng mắt hỏi.

"Quan phủ?!" Thiếu niên bật cười: "Nếu tại hạ là người của quan phủ thì sao nhị vị lại không biết? Quan phủ căn bản còn sợ không dám động vào một sợi tóc của nhị vị ấy chứ! Như tên Vân Quân Thiện có chút liên quan tới quan phủ kia, chẳng phải đã bị nhị vị tống vào đại lao, tình hình hết sức nguy ngập sao? Tại hạ chỉ là một tên vô danh tiểu tốt, tất nhiên lại càng không dám đối đầu với nhị vị."

Mạnh Hoa Thư cùng Mạnh Thu Lan liếc nhau, Mạnh Thu Lan nhướng mày hỏi: "Chẳng lẽ ngươi là người giang hồ?"

"Giang hồ?" Thiếu niên lại lắc đầu quầy quậy: "Giang hồ sông sâu bể rộng, muôn vàn hiểm trở, một con cá nhỏ như tại hạ mà nhảy vào, sợ là một chút bọt nước cũng không gây nên được."

"Xem ra các hạ là cao nhân ẩn dật rồi!" Mạnh Hoa Thư cười lạnh: "Không biết lão già này đã đắc tội với các hạ chỗ nào mà các hạ lại đại giá quang lâm tìm tới đây gây khó dễ cho ta?!"

"Tìm tới gây khó dễ cho nhị vị? Tại hạ cũng không có lá gan này đâu." Thiếu niên trừng lớn mắt nhỏ nói: "Tại hạ chỉ là đã nghe nói đủ loại chiến công vĩ đại của nhị vị, liền nảy sinh lòng kính nể, đặc biệt tới bái kiến, nhân tiện mang theo một phần lễ ra mắt."

Vẻ mặt Mạnh Hoa Thư với Mạnh Thu Lan đều là hồ nghi, trừng mắt nhìn thiếu niên kia.

"Thật ra cũng không phải là đại lễ gì." Thiếu niên tùy tiện khoát tay nói: "Tại hạ từng suy xét một chút các kế sách lừa đảo nho nhỏ của nhị vị, cảm thấy nhị vị quả thực là... Đúng là..." Nói xong, hướng hai người cười khà khà: "Rất ngu ngốc!"

"Ngươi nói cái gì?!" Mạnh Hoa Thư không khỏi nổi trận lôi đình.

"Nhị vị vất vả đi qua mấy trấn huyện, hao phí mất bao tháng trời, lừa đến sáu lần thế nhưng số bạc lại không đến sáu vạn, còn bị quan phủ truy nã khắp cả nước, khiến nhị vị rụt đầu rụt đuôi, khó có thể ra tay lần nữa, như thể không phải ngu ngốc thì là gì?" Vẻ mặt thiếu niên khinh bỉ nhìn cha con họ Mạnh, bĩu môi nói.

"Ngươi, ngươi ngươi ngươi ngươi!" Mạnh Thu Lan giơ ngón tay ngọc nhỏ dài chỉ vào thiếu niên, tức giận đến mức run rẩy hết người.

Mạnh Hoa Thư là kẻ từng trải, nâng tay kéo ngón tay Mạnh Thu Lan xuống, vẻ mặt bình tĩnh, giọng nói dồn nén: "Nghe ý tứ của các hạ thì... Chẳng lẽ các hạ có cách tốt hơn?"

Thiếu niên nhướng mày, mắt nhỏ đột nhiên bắn ra ánh sáng chói mắt, cao giọng nói: "Tại hạ bất tài, đúng là có một cách, có thể gạt người mà không ai nhận ra, vơ vét của cải thần tốc, không đến nửa năm đã có thể thu vào trăm vạn bạc trắng!"

"Cái gì?!" Mắt hạnh của Mạnh Thu Lan trừng lớn: "Ngươi đúng là nói láo!"

"Tại hạ không hay nói láo, nếu nhị vị không ngại thì chi bằng nghe hết đã rồi hẵng đưa là quyết định." Thiếu niên cười thần bí.

"Được, ta sẽ nghe tên tiểu tử cuồng vọng như ngươi có diệu kế gì!" Mạnh Hoa Thư cười lạnh một tiếng.

Vị thiếu niên này, cũng chính là Kim Kiền, vẻ mặt cao thâm xoay người ngồi xuống ghế đá, thản nhiên vênh mặt bắt chéo chân.

Triển Chiêu một thân hắc y theo sát đằng sau, canh chừng trái phải.

"Khụ!" Kim Kiền hắng giọng, hít sâu một hơi: "Diệu kế này của ta có tên ---- "Tiên, nhân, hội"!"

"Tiên nhân hội?"

Mạnh lão gia cùng Mạnh Thu Lan nhìn nhau.

"Kế này giải thích thế nào?" Mạnh lão gia hỏi.

"Nhị vị hãy đợi xem!" Kim Kiền lấy ra một bình sứ quơ quơ trước mắt hai người: "Trong bình này chứa một vật quý hiếm vô cùng, nó chính là thứ tập hợp tinh hoa của đất trời, do chính Thần Nông dùng tiên thảo luyện chế mà thành, một vật kinh thiên địa, quỷ thần khiếp. Mỗi ngày uống một viên sẽ kéo dài tuổi thọ, chữa trăm bệnh, nếu dùng lâu dài thì có thể trở nên trường sinh bất lão!"

"Tiểu huynh đệ, ngươi đang nói giỡn sao?" Mạnh Hoa Thư cười nhạo một tiếng: "Trên đời làm sao tồn tại vật này!"

Mạnh Thu Lan cũng khinh thường hừ lạnh một tiếng.

"Chậc chậc, nhị vị quả nhiên là kiến thức hạn hẹp!" Kim Kiền lắc đầu nói: "May mà hôm nay gặp được tại hạ, tại hạ sẽ làm cho nhị vị mở mắt!"

Nói xong, đột nhiên đứng dậy nhảy lên bàn đá, bình sứ cầm trong tay "bộp" một tiếng nhổ nắp ra, từ giữa hai ngón tay đang nắm bình sứ lại xuất hiện vật thể, giơ cao lên trên, lớn tiếng nói: "Vật đó tìm khắp mọi gầm trời góc bể đều không thấy, chỉ còn một ít duy nhất tại tứ hải bát hoang này--- tiên đan!"

Giữa đêm trăng sáng ngời, Mạnh Hoa Thư cùng Mạnh Thu Lan đều nhìn thấy vô cùng rõ ràng, đầu ngón tay của thiếu niên gầy yếu kia đang cầm một viên dược đen thui, đột nhiên nhìn qua thì trông rất giống cục phân.

"Tiên, tiên đan?" Râu Mạnh Hoa Thư có chút co rúm lại.

Đuôi mắt Mạnh Thu Lan run rẩy: "Xú tiểu tử, ngươi rõ ràng là đang gạt người!"

"Ha ha, nhãn lực của Mạnh tiểu thư thật tốt, tiên đan này đúng là để gạt người!" Kim Kiền nhảy từ trên bàn xuống, cười nói.

Da mặt cha con họ Mạnh bắt đầu co giật.

"Xú tiểu tử, ngươi dám đùa cợt với chúng ta?" Mạnh Hoa Thư căm giận nói.

"Vì sao nhị vị lại có vẻ mặt như thế?" Kim Kiền ra vẻ ngạc nhiên: "Không phải ta đang giảng giải cho nhị vị biết diệu pháp "gạt người" đó sao?"

Cha con họ Mạnh cắn răng.

"Chẳng lẽ ngươi định dựa vào việc bán tiên đan giả này để kiếm trăm vạn lượng?!" Mạnh Hoa Thư nói.

"Mạnh lão gia, sao ngài tự dưng đần độn vậy?" Kim Kiền kinh ngạc nói: "Tiên đan này đừng nói bán trăm vạn lượng, một lượng cũng không đáng."

"Xú tiểu tử, ngươi muốn ăn đập phải không!" Mạnh Hoa Thư tức giận tới nỗi ria mép xoắn lại, vén tay áo lên chuẩn bị xông tới đánh người, nhưng vừa mới nhấc một chân lên đã cảm thấy từ phía sau ập đến một luồng hàn khí, khóe mắt liếc về sau đã thấy hắc y nam nhân đứng đó từ khi nào, liền sợ đến mức toát hết mồ hôi lạnh.

"Mạnh lão gia, bình tĩnh đừng nổi nóng, muốn làm chuyện lớn mà tính tình mà cứ nóng nảy như đám trẻ nít là không được đâu nha!" Kim Kiền ra vẻ ông cụ non, lên mặt giáo huấn.

"Xú tiểu tử, ngươi đừng chỉ biết nói linh tinh!" Mạnh Thu Lan hung tợn nói: "Nếu cha con ta nóng tính thì đừng nói hai người các ngươi, mà có đến hai trăm người thì bọn ta cũng sẽ khiến cho các ngươi phơi thây ngay tại chỗ."

"Chậc chậc." Kim Kiền lắc đầu: "Được rồi, được rồi, ta sẽ nói cho rõ ràng." Nói đến đây dừng lại một chút: "Nhị vị có cần giấy bút không?"

"A?" Cha con họ Mạnh lại mờ mịt.

"Chẳng lẽ các vị không cần ghi lại diệu pháp của ta?"

Sắc mặt cha con họ Mạnh đã dần chuyển sang xanh xám.

"Ai, nhị vị đừng trách ta không nói trước!" Kim Kiền thở dài.

"Xú tiểu tử, ngươi có rắm mau phóng!" Tính nhẫn nại của Mạnh Hoa Thư hiển nhiên đã về không.

"Được!" Sắc mặt Kim Kiền trở nên nghiêm túc, bắt đầu từ từ nói: "Đầu tiên, ta sẽ nói về "Tiên nhân hội" trước vậy. Thủ lĩnh của tiên nhân hội sẽ gọi là tiên chủ, tiên chủ lại có thủ hạ là tiên ông, tiên ông lại chia làm nhất đẳng tiên ông, nhị đẳng tiên ông, tam đẳng tiên ông và còn nhiều đẳng nữa, sau đó dưới tiên ông sẽ có tiên đồng hầu hạ..."

"Cái gì mà cứ tiên ông với tiên đồng cứ loạn hết lên vậy?!" Mạnh Hoa Thư tức giận quát.

"Đừng nóng vội, đừng nóng vội." Kim Kiền lắc lắc ngón tay, tiếp tục nói: "Chuyện đó ta sẽ giải thích sau, bây giờ là chuyện tiên đan. Tiên đan này, bán mười lượng bạc, người bỏ ra một trăm lượng sẽ mua được mười viên, liền gia nhập "Tiên nhân hội" và trở thành tiên đồng cấp một."

"Kẻ nào thừa tiền đến nỗi bỏ ra một trăm lượng mua mấy viên thuốc dỏm thì hắn hẳn là điên rồi?!" Mạnh Thu Lan cười nhạo nói.

"Ôi chà chà Mạnh tiểu thư, làm gì mà cứ phải nôn nóng như vậy?!" Kim Kiền thở dài một hơi: "Tại hạ còn chưa nói xong đâu! Phần sau mới là trọng điểm!"

Mạnh Thu Lan dữ tợn lườm Kim Kiền một cái.

Kim Kiền cũng không để tâm, tiếp tục cười nói:

"Sau khi trở thành tiên đồng, chỉ cần tìm thêm hai người, mỗi người mua mười tiên đan---- thì hai người đó trở thành tiên đồng cấp hai--- số bạc hai vị tiên đồng cấp hai dùng để mua tiên đan cộng lại là hai trăm lượng bạc, trong đó có một nửa nộp lên làm phí nhập hội, một nửa còn lại giao cho ---- vị tiên đồng đầu tiên." Nói đến đây, Kim Kiền ngừng lại một chút, mắt nhỏ đảo quanh cha con họ Mạnh: "Đúng hơn là, lúc này vị tiên đồng đầu tiên đã kiếm lại một trăm lượng bạc tiền vốn. Nhị vị có hiểu không?"

"Xú tiểu tử, ngươi nghĩ cha con chúng ta ngốc sao?" Mạnh Hoa Thư trừng mắt.

Mạnh Thu Lan trở mặt xem thường.

"Tốt lắm! Sau đây nhị vị hãy nghe cho cẩn thận." Kim Kiền hắng giọng nói tiếp: "Hai tiên đồng cấp hai, mỗi vị lại lôi kéo thêm hai vị tiên đồng nữa, vậy là có bốn vị tiên đồng cấp ba, thu vào bốn trăm lượng bạc, một nửa trong đó là của tiên đồng cấp hai kiếm thêm, một nửa lại trở thành tiền vốn. Hai trăm lượng bạc kiếm thêm được từ tiên đồng cấp ba lại chia đôi, một nửa tiên đồng cấp hai giữ, nửa còn lại nộp lên cho tiên đồng đầu tiên. Nhị vị, nghe đến đây còn hiểu không?"  

Cha con họ Mạnh lộ vẻ do dự, ngẫm nghĩ một lúc mới gật đầu.

"Tốt lắm!" Kim Kiền hít vào một hơi: "Nói cách khác, lúc này tiên đồng cấp hai mỗi người đã kiếm được một trăm lượng, mà tiên đồng đầu tiên kiếm được từ hai vị tiên đồng cấp hai là năm mươi lượng mỗi người, tổng cộng là một trăm lượng." Đôi mắt nhỏ nheo lại, nhìn hai cha con phía đối diện: "Vậy lúc này, tiên đồng đầu tiên đã kiếm được bao nhiêu bạc?"

"À..." Con ngươi của Mạnh Hoa Thư hiển nhiên đã đảo vòng quanh.

"Hẳn là--- hai trăm lượng..." Mạnh Thu Lan có chút không chắc chắn.

"Mạnh tiểu thư quả nhiên rất thông minh." Kim Kiền cười ha ha, tiếp tục nói: "Nếu bốn vị tiên đồng cấp ba lại mỗi người tìm thêm hai vị tiên đồng nữa thì sẽ thành tám vị tiên đồng. Nếu như vậy thì từ tám vị tiên đồng đó tiếp tục phát triển thêm thì... hẳn sẽ thành..."

Kim Kiền cố ý dừng một chút, liếc mắt nhìn cha con họ Mạnh để thăm dò.

Đầu ngón tay hai người cứng đờ, hiển nhiên không tính được.

"Các vị thật ngốc, là mười sáu vị tiên đồng." Kim Kiền đành đưa ra đáp án: "Tiên đồng đầu tiên thu được một nửa của hai vị tiên đồng cấp hai là một trăm lượng, một phần tư của bốn vị tiên đồng cấp ba vẫn là một trăm lượng, một phần tám của tám vị tiên đồng cấp tiếp theo cũng vẫn là một trăm lượng. Cho nên, nếu từ tám tiên đồng tiếp tục phát triển thêm thì vị tiên đồng đầu tiên đã thu được bao nhiêu bạc?"

"Tám trăm lượng bạc!" Lần này Mạnh Hoa Thư lại tính rất nhanh.

"Không đúng rồi." Kim Kiền lắc đầu. "Ngài phải giảm đi một trăm lượng mà vị tiên đồng đầu tiên đó mất để mua thuốc chứ, nói cách khác vị đó chỉ kiếm lời được bảy trăm lượng thôi."

"Đúng, đúng rồi." Mạnh Hoa Thư liên tục gật đầu.

"Nhưng, ngươi nói nhiều như vậy, rốt cuộc chuyện đó có tác dụng gì?" Mạnh Thu Lan hỏi.

"Mạnh tiểu thư hỏi thật hay. Tại hạ xin được hỏi lại tiểu thư, lúc này vị tiên đồng đầu tiên đã mở rộng hội thêm được bao nhiêu người?" Kim Kiền hỏi.

"À... Ta..." Mạnh Thu Lan bắt đầu nghĩ lại.

"Mạnh tiểu thư hẳn là đã quên rồi." Kim Kiền cười nói: "Từ đầu cho đến cuối, vị tiên đồng đầu tiên chỉ tìm được hai người thôi, những người còn lại đều là các vị tiên đồng ở tầng dưới mở rộng thêm. Nói cách khác, vị tiên đồng đầu tiên chỉ cần tìm hai người nhập hội, sau đó không mất chút công sức nào, chỉ ngồi không cũng có bảy trăm lượng bạc trắng! Xin hỏi Mạnh tiểu thư, việc không tốn công sức nhiều mà lại hời như vậy thì có bao nhiêu kẻ thèm nhỏ dãi, bon chen nhau tham gia?"

Cha con họ Mạnh trơn mắt há hốc mồm.

Kim Kiền chắp hai tay vào lòng: "Đây mới chỉ là một người kiếm hai người, nếu mỗi người kiếm năm người, mười người thì sao? Nếu không chỉ ngừng ở cấp thứ tám mà còn phát triển đến hai mươi cấp, năm mươi cấp thì sao? Vậy sẽ lại kiếm thêm bao nhiêu bạc?"

Nghe thế, sắc mặt cha con họ Mạnh đồng thời biến đổi.

"Nhị vị còn nhớ cái khung của "Tiên nhân hội" mà tại hạ đã nói lúc đầu chứ?" Kim Kiền nhướng mi.

Vẻ mặt cha con họ Mạnh không chắc chắn, lắc đầu.

Kim Kiền lắc đầu, bộ dạng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Tiên đồng là cấp bậc thấp nhất, phía trên còn có tiên ông, trên các tiên ông mới là chức vị cao nhất: tiên chủ." Lại hít một hơi: "Nhị vị không ngại tính xem, nếu dưới tiên chủ có tám vị tiên ông cấp một, dưới một vị tiên ông cấp một còn có thêm tám vị tiên ông cấp hai, dưới một vị tiên ông cấp hai lại có tám vị tiên ông cấp ba, cứ thế cho đến tiên ông cấp thứ tám. Rồi dưới mỗi vị tiên ông cấp tám lại có tám vị tiên đồng cấp một, dưới một vị tiên đồng cấp một lại có tám vị tiên đồng cấp hai, sau đó số lượng cấp bậc không giới hạn, số lượng người cũng không giới hạn, cứ tiếp tục phát triển... Như vậy tính từ trên xuống dưới, dưới trướng vị tiên chủ kia có bao nhiêu người, thu được bao nhiêu bạc?!"

Cha còn họ Mạnh đã ngẩn tò te.

"Không hề khoa trương khi nói "Tiên chủ" đại nhân của "Tiên nhân hội" chỉ cần ngồi nhà uống trà thưởng mây, ngắm trăng thưởng sen không thôi thì bạc vẫn cứ như nước sông cuồn cuộn chảy, không ngừng đổ vào hầu bao."

Nói đến đây, Kim Kiền đột nhiên đứng dậy, mắt nhỏ trừng lớn, bày ra tư thế uy vũ như chi phối giang sơn, tiếng nói to vang vọng chân trời: "Khi đó, đừng nói trăm vạn bạc trắng, cho dù trở thành phú khả địch quốc[1] của một quốc gia giàu có bậc nhất cũng dễ như trở bàn tay!!"

Phú khả địch quốc: giàu nhất đất nước.

Cả đình tĩnh mịch.

Mạnh lão gia cùng Mạnh tiểu thư chậm rãi hoàn hồn, liếc nhau, cả hai đều nhìn thấy vẻ khiếp sợ không ngăn được trong mắt đối phương.

"Mau lên, mau mang bàn tính với văn phòng tứ bảo lại đây!" Mạnh Hoa Thư cao giọng quát.

Không bao lâu sau, một gia đinh liền vội vàng đưa tới bàn tính cùng giấy bút.

Mạnh Hoa Thư gẩy bàn tính, Mạnh Thu Lan chấp bút, hai người khẩn trương vùi đầu quên cả đứng dậy.

"Nhị vị, tính cẩn thận, đừng để tính sai."

Kim Kiền thảnh thơi chuyển tầm nhìn sang một bên, bóng lưng thẳng mà cô độc, nhìn về ánh trăng lạnh ở chân trời phía xa, gió bầu bạn với tố sam, tóc đen nhẹ nhàng bay theo, quả nhiên là phong thái thần thánh của cao nhân bậc nhất.

Nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy thái dương Kim Kiền đầy gạch ==|||, lại đầy mồ hôi.

Lúc này, tiếng lòng của Kim Kiền là:

Ôi chao bà mụ ta ơi, cuối cùng cũng nói xong, tế bào não với đầu lưỡi của ta sắp xoắn hết lại rồi!

Triển Chiêu một thân hắc y lẳng lặng đứng phía sau Kim Kiền cũng thở phào một hơi, hành động nhẹ đến nỗi khó có thể nhận ra.

Nhưng cha con họ Mạnh lúc này đã không rảnh để bận tâm đến cái khác, hai người đang vùi đầu khổ sở tính toán, sau một lúc lâu, càng tính càng giật mình, càng tính càng kích động, tính đến gần cuối cùng Mạnh lão gia đã run tay tới nỗi không dùng được bàn tính.

"Hay, một kế "Tiên nhân hội" này thật tuyệt diệu! Đúng là tuyệt diệu!" Mạnh Hoa Thư mừng rỡ như điên.

"Khụ, Mạnh lão gia thấy thế nào rồi?" Kim Kiền xoay người, thần sắc huyền bí nói: "Tại hạ có nói giỡn không?"

"Tiểu huynh đệ quả nhiên là cao nhân! Mau mau dâng trà!"

Mạnh Thu Lan lập tức sai gia nhân bưng loại trà trái cây hảo hạng lên, còn cực kì ân cần rót cho Kim Kiền một li.

"Chưa biết phải xưng hộ như thế nào với tiểu huynh đệ này đây?" Thái độ Mạnh Hoa Thư rõ ràng có thêm phần cung kính.

"Ta họ Tiễn." Kim Kiền giơ ngón tay chỉ về nam nhân mặc hắc y phía sau: "Vị này là bảo tiêu[2] của tại hạ, họ Triệu."

[2] Bảo tiêu: vệ sĩ.

"Hóa ra là Tiễn công tử và Triệu công tử, thất kính thất kính." Mạnh Hoa Thư liền ôm quyền, bày ra biểu tình khiêm tốn chờ được chỉ bảo: "Tiểu huynh đệ, diệu pháp này sao ngươi biết được?"

"Thật ra... Chỉ e lúc này không tiện nói ra." Kim Kiền buông mắt, nhấc li trà lên thổi nhẹ làm nước trà lay động, bộ dạng muốn nói lại thôi.

Cha con họ Mạnh liếc nhau, trong lòng cả hai đều hiểu.

"Tiểu huynh đệ, chúng ta là người quang minh chính đại không nói chuyện vòng vo, ngươi có yêu cầu gì?" Mạnh Hoa Thư nghiêm nghị hỏi.

Kim Kiền nhếch mép cười, dựng thẳng bốn ngón tay: "Bốn phần, tiền "Tiên nhân hội" thu vào, ta phải có bốn phần!"

"Bốn phần!" Mạnh Thu Lan vừa nghe, suýt nữa đứng bật dậy, mắt hạnh mở lớn nhìn phía Mạnh Hoa Thư.

Vẻ mặt Mạnh Hoa Thư cũng tràn đầy kinh ngạc: "Tiểu huynh đệ, bốn phần có phải quá cao không?"

"Nhị vị cảm thấy cao sao?" Mắt nhỏ nheo lại: "Mạnh lão gia kiến thức uyên bác, cũng là người từng trải, nói vậy hẳn đã biết trước... Kế "Tiên nhân hội" này hoàn toàn phải theo một hệ thống cực kì phiền phức rắc rối, muốn thiết lập ra không phải chuyện dễ. Trong đó lại có đủ loại chi tiết, chỉ e tại hạ còn phải can thiệp vào, ngày ngày phải hao tâm tổn sức khắp nơi. Nếu giữa chừng gặp bất trắc thì rất có thể sẽ----" Kim Kiền cầm chén trà lên nhấp một ngụm: "Sai một li đi ngàn dặm..."

"Chuyện này..." Mạnh lão gia do dự, một lúc lâu sau lại liếc nhìn Mạnh Thu Lan một cái, thấy Mạnh Thu Lan hơi gật đầu mới nói: "Ôi có bằng hữu từ phương xa tới trò chuyện như vậy thật tốt, nếu tiểu huynh đệ không chê thì hãy ở tạm hàn xá của ta mấy ngày, chúng ta cùng thương lượng một chút được không?"

"Vậy làm phiền các vị." Kim Kiền cười nói: "Chỉ là tại hạ còn có chuyện phải giải quyết nên e rằng không thể chờ quá lâu."

"Không biết tiểu huynh đệ có thể ở lại mấy ngày?" Mạnh Hoa Thư cười theo hỏi.

"Ba ngày." Kim Kiền dựng thẳng ngón tay.

Mạnh Hoa Thư dừng một chút, cắn răng: "Được, trong vòng ba ngày, lão già này sẽ cho tiểu huynh đệ một câu trả lời thuyết phục."

"Xin đợi tin tốt lành." Kim Kiền liền ôm quyền.

Mạnh Hoa Thư lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, quay đầu nói với Mạnh Thu Lan: "Thu Lan, con hãy đưa nhị vị khách quý tới sương phòng nghỉ ngơi."

Trong khoảnh khắc quay đầu đã khẽ nhướng mày lên với Mạnh Thu Lan.

Lông mi Mạnh Thu Lan run rẩy một chút, duyên dáng đứng dậy hướng Kim Kiền cùng Triển Chiêu thở dài nói: "Nhị vị, mời đi theo ta."

Đáng tiếc rằng động tác ám muội mà hai người kia cho là vô cùng bí mật hoàn toàn không thoát được khỏi đôi mắt nhỏ sắc sảo của con người nào đó đứng đầu về chuyện đoán ý tứ qua sắc mặt.

Hừ hừ, khẳng định là có chuyện mờ ám.

Trong lòng Kim Kiền thầm nói vậy nhưng bên ngoài vẫn tươi cười, đứng dậy nói với Mạnh Thu Lan: "Làm phiền Mạnh tiểu thư."

* * *

Hoa quế nhuộm lá tím, sen tàn lấp ao xanh.

Đi theo Mạnh Thu Lan xuyên qua hoa viên của Mạnh phủ, đi quá cổng vòm liền gặp một hồ rộng, ven bờ đầy hoa sen, giữa hồ dựng một noãn các[3] mái cong có tám song cửa, ánh trăng chảy xuống, sen héo sắp tàn, bóng noãn các dao động trên mặt nước lại tạo thành phong cảnh hoàn toàn khác biệt.

[3] Noãn các: buồng lò sưởi.

"Tiễn công tử..." Mạnh Thu Lan dọc đường đi im lặng không nói gì đột nhiên mở miệng: "Xưng hô như vậy không khỏi quá mức xa lạ, không biết Tiễn công tử có thể cho Thu Lan biết tên của mình không?"

"Chỉ là tiện danh, không đáng nhắc đến." Kim Kiền liền ném ra một lí do quen thuộc để chối từ, thề phải giữ phong thái cao nhân cho đến cùng.

Vẻ mặt Mạnh Thu Lan ngẩn ra, lại tiến vài bước đến gần Kim Kiền, dịu dàng hỏi: "Vậy xin hỏi Tiễn công tử đến từ nơi nào?"

"Trước giờ tại hạ chưa từng ở một chỗ." Kim Kiền đến cả mí mắt cũng không thèm nâng.

Da mặt Mạnh Thu Lan run lên, dừng lại bước chân, một đôi mắt hạnh lấp lánh ánh nước đưa tình, tươi cười kiều mị: "Sao Tiễn công tử lại khách khí như vậy, về sau Thu Lan cùng công tử chính là người một nhà mà."

"Mạnh tiểu thư." Mắt nhỏ của Kim Kiền nheo lại, hướng Mạnh Thu Lan cười: "Mời dẫn đường."

Da mặt Mạnh Thu Lan cứng đờ, nhưng trong nháy mắt đã khôi phục khuôn mặt tươi cười hoàn mĩ: "Là Thu Lan thất lễ, mong Tiễn công tử thứ lỗi."

Trong lúc hỏi đáp, ba người đã đi tới một cây cầu vòm ở giữa hồ.

Đột nhiên, Mạnh Thu Lan đang đi bên cạnh Kim Kiền đột nhiên kêu "Á" một tiếng, dường như cổ chân bị vẹo, thân hình mảnh mai thuận thế liền ngã về phía sau, lên người Kim Kiền.

Xem tư thế này, hiển nhiên là đang tặng cho Kim Kiền một cơ hội anh hùng cứu mĩ nhân.

Nhưng không chờ Kim Kiền phản ứng lại, chỉ thấy bóng đen chợt lóe, hắc y nam nhân vốn vẫn cách Kim Kiền ba bước ở phía sau, lúc đó, trong nháy mắt đã tới cạnh Kim Kiền cùng Mạnh Thu Lan, cánh tay dài vòng qua, kéo Kim Kiền sang một bên.

"Á, ối, aaaaaaa!!"

Mạnh Thu Lan làm sao có thể đoán trước được đi nửa đường còn gặp một Trình Giảo Kim, thân hình nhất thời điều chỉnh không kịp, cái đầu to liền hướng xuống dưới cầu vòm, ngã vào hồ sen "tùm" một tiếng, bọt nước bắn như suối phun.

"Ôi chao?!"

Kim Kiền ngẩn người, quay đầu liếc nhìn cái vị Ngự tiền hộ vệ bên cạnh.

Vị hộ vệ nào đó thân hình cũng cứng ngắc, hiển nhiên là không ngờ được tình huống phát sinh ngoài dự kiến này.

"Cứu, cứu mạng! Ta.... ọc ọc... không biết bơi..." Giữa hồ Mạnh Thu Lan đã bắt đầu chìm nổi, kêu cứu liên tục.

Ngay sau đó, Triển Chiêu liền hoàn hồn, lập tức phi thân, lướt nhanh trên mặt nước, thò tay chụp lấy, đưa Mạnh Thu Lan ra khỏi nước, mũi chân khẽ nhấn trên mặt nước gợn sóng phi lên bay về cầu.

Chạm chân xuống mặt cầu, Triển Chiêu liền buông Mạnh Thu Lan ra, quay về trấn thủ bên cạnh Kim Kiền.

Mạnh Thu Lan nằm trên mặt đất ho khan kịch liệt, sau khi phun hết nước trong mồm ra liền ngẩng đầu tức giận mắng: "Các ngươi..."

Nhưng nói được nửa câu lại im bặt.

Nguyên nhân chính là do lúc Triển Chiêu lao xuống nước cứu người đã vô ý làm rơi chiếc mũ đen có khăn che mặt xuống hồ nước, dung nhan lúc này hoàn toàn lộ ra.

Trăng thu đẹp đẽ, thanh niên áo đen dung nhan ôn hòa như ngọc, ánh mắt sáng như chứa tinh tú bên trong, lưng thẳng như tùng đón gió, dung nhan, phong thái có một không hai.

Mạnh Thu Lan nhất thời liền ngây người.

Trên cầu có bóng hồng, lay động bóng liễu, mĩ nhân mảnh mai quần áo ướt đẫm, hai mắt đẫm lệ chăm chú nhìn nam nhân tuấn dật trước mắt như nhìn trăng mây phía chân trời.

Trông thế nào cũng là cảnh tượng anh hùng cứu mĩ nhân nhất kiến chung tình, có chết cũng không từ, đất trời hòa hợp hết sức duy mĩ.

Ồ ồ ồ, hấp dẫn nha!

Kim Kiền tiếp tục đánh giá hai bên, liền bắt đầu nảy sinh một ý tưởng vô cùng hợp lí.

Nếu để cho Tiểu Miêu "này nọ" với Mạnh tiểu thư, như thế không phải sẽ tốt hơn là để Chuột Bạch làm sao, và kế sách bán hàng đa cấp của ta sẽ dễ thực thi hơn...

Nhưng vừa nghĩ đến đấy, Kim Kiền đột nhiên giật mình một cái.

Gió thu vừa rồi còn nhu hòa vô hạn giờ lại có thêm hàn ý thấu xương.

Kim Kiền giương mắt chăm chú nhìn, quả nhiên, bị nhấn chìm dưới ánh mắt mênh mông tình yêu của Mạnh tiểu thư, lông mày của vị động vật họ mèo nào đó đã nhíu lại, đôi mắt sáng trợn trừng, hiển nhiên không hề có chút vui sướng.

"Khụ khụ, Mạnh tiểu thư, người có ổn không?!" Kim Kiền vội ho một tiếng, cắt đứt ánh nhìn chăm chú tràn đầy tình cảm của Mạnh tiểu thư.

"A, không sao, không sao!" Mạnh tiểu thư đứng dậy với tư thế tuyệt đẹp, mắt hạnh phiếm hồng, nở nụ cười xinh đẹp, dáng vẻ muôn phần hạnh phúc hướng Triển Chiêu làm lễ: "Đa tạ Triệu công tử ra tay cứu giúp, Thu Lan vô cùng cảm kích."

"Không cần." Khuôn mặt tuấn tú của Triển Chiêu sa sầm.

Mạnh Thu Lan ngẩn ra, lập tức thi triển bộ dạng liễu yếu đào tơ mong manh không chịu nổi cơn gió nói: "Triệu công tử, ta cảm thấy thân thể có chút không khỏe, không biết có thể làm phiền công tử..."

Mạnh Thu Lan còn chưa dứt lời đã thấy hắc y hộ vệ túm lấy cổ Tiễn công tử tiêu sái lôi đi trước, không thèm trả lời.

Da mặt Mạnh Thu Lan hơi co giật.

"Ôi chao?! Cái kia, Triển, khụ, Triệu huynh, ta cảm thấy Mạnh tiểu thư nên được..."

Dường như thiếu niên họ Tiễn còn muốn nói thêm gì đó nhưng đã bị đôi mắt như ánh sao của hắc y hộ vệ kia lườm cho một cái:

"Tiễn công tử!"

"Có!"

"Không được nghĩ lung tung!"

"Vâng..."

Thiếu niên họ Tiễn cúi đầu lên tiếng.

Mạnh Thu Lan trừng mắt nhìn theo bóng dáng hai người, da mặt co rút mấy lần, oán hận mang một thân váy áo ướt sũng đuổi theo sau.

Dọc đường đi, Mạnh Thu Lan hiển nhiên đã chuyển mục tiêu tấn công sang Triển Chiêu, hết lần này đến lần khác muốn lôi kéo làm quen, thế nhưng không đổi lấy nổi một ánh mắt của Triển Chiêu, lại thêm quần áo ướt đẫm bị gió đêm mát mẻ thổi cho khiến nàng ta cứ hắt hơi, nước mũi chảy không ngừng. Tuy rằng Mạnh Thu Lan một mực kiên trì nhằm vào Triển Chiêu, nhưng cuối cùng do không chống đỡ được gió lạnh đành vội vàng đưa hai người đến sương phòng, sau đó lại vội vàng rời đi.

Mạnh Thu Lan vừa đi, hai người trong phòng mới nhẹ nhàng thở ra.

"Ôi chao bà mụ ta ơi, thật hao tổn nơ ron thần kinh!"

Kim Kiền thở dài một hơi, đặt mông xuống ghế, vùi đầu nằm bò ra bàn.

Một chén trà nóng cực kì đúng lúc đưa đến trước mắt Kim Kiền.

Kim Kiền giương mắt nhìn thì thấy đúng là Triển Chiêu rót trà đưa đến cho mình.

"Đa, đa tạ Triển đại nhân!" Kim Kiền thụ sủng nhược kinh, lập tức dựng thẳng người như cái cọc đón lấy chén trà.

Triển Chiêu mỉm cười, vén bào ngồi xuống đối diện Kim Kiền.

"Kim giáo úy vất vả rồi."

"Không sao, không vất vả, tất cả vì vụ án, vì Khai Phong phủ, vì giang sơn xã tắc của Đại Tống, thuộc hạ dù hao tổn hết tâm trí, sức lực, tốn thời gian, tốn nước bọt đến mấy cũng không sao hết." Kim Kiền nghiêm trang trả lời, trong lòng thì không ngừng hò hét:

Ý của ta là, lần này ta đã dốc sức lập công lớn nha! Tiểu Miêu ơi Tiểu Miêu, ngươi nghe có hiểu không vậy?!

Triển Chiêu phía đối diên cười khẽ gật đầu: "Triển mỗ hiểu rồi."

"Triển đại nhân hiểu được là tốt rồi." Kim Kiền bắt đầu đắp lên bộ mặt tươi cười sáng lạn: "Thật ra thuộc hạ cũng không yêu cầu gì nhiều, chỉ cần sau khi trở về Khai Phong phủ, Triển đại nhân nhớ vì thuộc hạ mà nói vài câu với Bao đại nhân, để Bao đại nhân cho thuộc hạ thêm chút phí tổn để bồi bổ não bộ, hoặc phí gì cũng được, không thành vấn đề..."

Nghe Kim Kiền vẫn cứ ồn ào như trước, Triển Chiêu nhìn Kim Kiền không hề che giấu nét cười, khóe môi cũng khẽ nhếch, tuấn nhan ôn nhã nhuộm đầy xuân ý ấm áp.

Kim Kiền nói một lúc lâu, đột nhiên nhận ra có điểm gì đó không thích hợp lắm, sao tự dưng không khí trong phòng lại nóng như vậy?

Giương mắt nhìn người đối diện, Kim Kiền lập tức giật mình.

Trời cao ơi, tại sao yêu nghiệt này lại tới đây!

Nhìn con ngươi đen trong trẻo kia, chứa đầy xuân thủy, nhìn hàng mi dài run rẩy kia, cong cong vui vẻ, đầy tình cảm ấm áp, rồi đôi môi mỏng nồng men say, giống như một dòng suối xuân chảy xuôi về hướng đông.

Trái tim Kim Kiền bất giác lỡ mấy nhịp.

Suy nghĩ muốn bổ nhào về phía trước cắn cho vị động vật họ mèo kia một cái đột nhiên xuất hiện.

Kim Kiền cuống quít chuyển tầm mắt, ngầm hít một hơi khí lạnh.

Hít thở sâu! Giữ cho mình thoải mái! Ta chính là một người bình thường, đối với những sự vật tốt đẹp đều phải hướng tới những tình cảm thuần khiết trong sáng, ta ngàn vạn lần phải trấn định, ngàn vạn lần phải bình tĩnh... Ôi chao bà mụ ta ơi, gần đây Tiểu Miêu đã tu luyện công phu gì vậy? Vì sao hormone đột nhiên tăng như gió bão, nhan sắc cũng leo thang như thế?! Làm mất bao nhiêu năm tu luyện đối kháng mĩ sắc của ta thất bại trong chớp mắt, toàn bộ kinh nghiệm giá trị đều về mo mất rồi!

"Khụ, Kim giáo úy."

Triển Chiêu cắt ngang suy nghĩ miên man của Kim Kiền.

"Hả, ơ, cái gì?" Kim Kiền phản xạ có điều kiện nhìn lại Triển Chiêu.

Nhưng vừa nhìn Kim Kiền đã hoài nghi vừa rồi mình bị hoa mắt.

Người trước mắt, ngồi thẳng như tùng bách, mày kiếm kiên nghị, con ngươi đen sáng ngời, tuấn nhan nghiêm chỉnh, không hề có chút dấu vết nào của ý xuân say lòng người hay suối xuân chảy về hướng đông lung tung gì đó lúc nãy.

Kim Kiền mở to mắt nhìn.

Ặc... Có thể là do lúc suy nghĩ về "Tiên nhân hội", não bộ hoạt động quá mức công suất nên đại não bị mệt, sinh ra ảo giác chăng...

Nghĩ vậy, Kim Kiền không khỏi nhẹ nhàng thở ra, gương mặt cũng trở nên nghiêm túc đáp:

"Triển đại nhân có gì phân phó?"

"Triển mỗ chỉ là muốn nhắc nhở Kim giáo úy." Triển Chiêu nghiêm trang nói: "Hai người chúng ta hôm nay xâm nhập hang cọp, an nguy khó lường, mỗi lời nói hành động đều phải thật cẩn thận.

"Triển đại nhân nói rất đúng." Kim Kiền gật đầu.

"Cho nền, từ bây giờ, khi ở trước người ngoài, Kim giáo úy nhất định phải thật cẩn thận, đừng để sơ suất, vô ý làm lộ ra danh tính của Triển mỗ, làm lộ hết sơ hở." Triển Chiêu bình tĩnh nói.

"Triển đại nhân... À, Triệu huynh nói rất đúng!" Kim Kiền tiếp tục gật đầu.

"Gọi Triệu huynh cũng không ổn lắm, hơi quá xa lạ." Triển Chiêu lắc đầu.

"Vậy... Triệu đại ca?" Kim Kiền liền thay đổi cách gọi.

"Triển mỗ già vậy sao?" Lông mày Triển Chiêu vặn vẹo.

"Ặc... Triệu... ca?" Kim Kiền thử nói.

"Ừm." Triển Chiêu gật đầu, cúi xuống nhấp một ngụm trà.

"Vậy thuộc hạ... Không, tại hạ ở trước người ngoài liền gọi Triển đại nhân là Triệu ca..."

Ặc, ta vẫn cảm thấy là lạ, gọi kiểu này tự dưng cứ có cảm giác ghê rợn là sao?

Kim Kiền gãi đầu, giương mắt nhìn thoáng qua Triển Chiêu.

Nhưng chỉ thấy Triển Chiêu ngồi như chung đỉnh[4] vững như núi Thái Sơn, dưới ánh đèn mờ tối, Kim Kiền dường như thấy được lỗ tai mèo của vị tứ phẩm hộ vệ có chút đỏ.

[4] Chung đỉnh: đỉnh và chuông - mang ý nghĩa quyền thế.  

Kim Kiền dụi mắt, lại cẩn thận xem xét.

Ôi chao?

Hình như không phải mình bị hoa mắt, đôi tai trắng trẻo của Tiểu Miêu thật sự có dấu hiệu đỏ hồng.

Vì sao?

Nhưng không đợi Kim Kiền nghĩ ra nguyên nhân, Triển Chiêu đang cúi đầu uống trà đột nhiên ngẩng lên hỏi:

"Tiễn công tử, ngài có chắc chắn về kế "Tiên nhân hội" này không?"

Hả?

Kim Kiền ngẩn ra.

Nhưng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Triển Chiêu, con ngươi đen bình tĩnh nhìn mình rồi lại đảo qua cửa sổ một cái.

Kim Kiền lập tức hiểu được.

Hừ hừ, chắc chắn ở bên ngoài đang có kẻ nghe lén góc tường rồi!

Nghĩ vậy, Kim Kiền lập tức chuyển đổi thân phận, làm ra vẻ đã tính toán trước rồi nói:

"Triệu ca yên tâm, "Tiên nhân hội" là do chính ân sư truyền cho tại hạ, chỉ cần tại hạ dụng tâm sử dụng thì kiếm trăm vạn lượng bạc trắng cũng chỉ như một cái nhấc tay thôi, không cần lo lắng."

"Đúng là dễ dàng như vậy sao?" Triển Chiêu vẫn trừng mắt nhìn cửa sổ.

"Tất nhiên không dễ dàng như vậy." Kim Kiền nhìn theo ánh mắt Triển Chiêu, giọng điệu càng thêm dương dương tự đắc: "Tại hạ cho huynh hay, cha con họ Mạnh kia chẳng qua chỉ thấy được một chút bề mặt của nó thôi, còn phần tinh túy bên trong, biến hóa thế nào, trên đời này hiếm thấy, nếu không có tại hạ đi theo chỉ điểm cho thì kế "Tiên nhân hội" này về cơ bản cũng sẽ không thể bắt đầu, ha ha ha..."

Nói xong lời cuối còn cố ý cười lạnh ba tiếng để cường điệu sự huyền bí, khả năng nhìn xa trông rộng không ai bằng của mình.

Sắc mặt Triển Chiêu trầm xuống, đôi tai dựng thẳng lắng nghe bên ngoài, một lát sau mới thở nhẹ một hơi, thấp giọng nói: "Kẻ theo dõi đã đi rồi, nhưng hộ vệ canh giữ trong sân cũng đã tăng gấp bội."

"Ôi chao?" Kim Kiền trừng lớn mắt nhỏ: "Chẳng lẽ cha con họ Mạnh đã nhìn ra sơ hở rồi?"

Triển Chiêu lắc đầu: "Những tên canh giữ chỉ đứng canh chừng trong sân thôi, không có dấu hiệu sẽ xông lên tấn công, như vậy có nghĩa là kẻ nghe lén chúng phái đến chỉ là để thăm dò chúng ta." Dừng một chút lại nói: "Xem ra bọn chúng cực kì coi trọng kế "Tiên nhân hội" của Kim giáo úy."

"Đa tạ Triển đại nhân khích lệ." Kim Kiền ôm quyền.

Chậc chậc, cha con họ Mạnh này thật biết tính toán. Thủ đoạn "Bán hàng đa cấp" này đã được biến tấu để lừa khắp nơi ở hiện đại rồi, khắp đại giang nam bắc đều bị cấm bởi tổn thất vô cùng lớn, tất nhiên là cực kì uy vũ hùng tráng rồi, hơn nữa ta còn thông minh thêm mắm dặm muối, mất công trau chuốt thêm nữa, chắc chắn nó đứng đầu về việc lừa đảo hại người.

Nhưng cứ nghĩ rồi lại tưởng tượng, Kim Kiền vẫn cảm thấy có chút không ổn.

"Khụ, cái kia..." Kim Kiền mon men tiến về phía trước, nói nhỏ: "Lúc trước Bao đại nhân với Nhan đại nhân đã phỏng đoán rằng cha con họ Mạnh kia có đến tám phần là liên quan tới Tương Dương vương, ừm... Vậy những tên đứng canh chừng ngoài sân sẽ không phải là mấy tên hắc y cương thi đánh không chết giết không lùi chứ..."

Nếu đúng là mối nguy sinh hóa[5] kia ra tay, ngộ nhỡ việc ta nằm vùng tại đây bị chúng biết được, thì ta với Tiểu Miêu bị giam giữ ở nơi đầm rồng hang hổ này có khác gì miếng thịt bò nằm trên thớt đợi chúng băm vằm chứ!

[5] Mối nguy sinh hóa: ý chỉ đám cương thi bị biến đổi về mặt sinh học nhờ thuốc.

Triển Chiêu nghe xong cũng khẽ lắc đầu: "Đám hắc y nhân kia hành động không tiếng động, hơi thở cũng không. Mà những người canh gác ở bên ngoài này hô hấp nhẹ nhàng, cước bộ cũng rất khẽ, giống với người luyện võ thông thường thôi."

"Người mang võ nghệ?" Kim Kiền nuốt nước miếng: "Có lợi hại không?"

Triển Chiêu liếc nhìn Kim Kiền một cái: "So với... Bạch huynh còn kém xa."

So với Chuột Bạch còn kém xa--- Chuột Bạch với Tiểu Miêu võ công cũng sàn sàn nhau, nói cách khác, đám ngoài kia võ công so với Tiểu Miêu còn kém xa!

Chậc, Tiểu Miêu đúng là kì cục, ngươi cứ việc nói thẳng là so với võ công của Tiểu Miêu đại nhân, đám tôm tép ngoài kia chỉ là một nhúm đồ ăn cho món tráng miệng của ngươi là được rồi, cần gì phải lấy Chuột Bạch ra làm vật tham khảo...

Chẳng lẽ vì Chuột Bạch là người trong lòng của Tiểu Miêu, cho nên Tiểu Miêu luôn nhớ mãi không quên, tâm tư luôn ở chỗ của Chuột Bạch nên vừa rồi mới buột miệng nói ra?

"Kim Kiền." Triển Chiêu đột nhiên lên tiếng cắt đứt dòng suy nghĩ của Kim Kiền.

"A?" Kim Kiền giương mắt.

"Triển mỗ sẽ không để cho bất cứ kẻ nào làm ngươi bị thương."

Mắt nhỏ của Kim Kiền tức thì banh lớn.

Đêm khuya trời tĩnh, trăng sáng đèn êm, người thanh niên tuấn tú có con ngươi đen sáng tựa ánh sao, giọng nói trong trẻo, từng chữ cất lên quí giá tựa vàng, đánh thẳng vào trái tim.

"Bịch!"

Tim của vị giáo úy nào đó đập liền tám phách.

Trời cao ơi! Tại sao Tiểu Miêu đại nhân tự nhiên lại thốt ra câu nói kinh điển của nam chính ngôn tình như vậy, lại còn thêm vẻ ngoài này, biểu tình này, cách nói này, giọng nói như thế nói ra, phàm phu tục tử như ta làm sao mà đỡ được hả a a a!!

Bình tĩnh, bình tĩnh, Tiểu Miêu chỉ là biểu đạt tình cảm bằng hữu thuần khiết đối với cấp dưới mà thôi, ta không thể liều lĩnh để cái suy nghĩ không thuần khiết là đè Tiểu Miêu ra làm vấy bẩn Tiểu Miêu đại nhân băng thanh ngọc khiết được.

"Khụ, Triển đại nhân, thời gian không còn sớm nữa, chi bằng... Chúng ta nghỉ ngơi một chút?"

Kim Kiền quyết định thay đổi đề tài.

"Được." Triển Chiêu gật đầu: "Ngươi lên giường nghỉ ngơi đi, Triễn mỗ không làm phiền nữa."

"A..." Da đầu Kim Kiền run lên.

Nghe ý tứ của Tiểu Miêu đại nhân thì là ngài không tính rời đi sao?

"Triển đại nhân, Mạnh lão gia chuẩn bị cho chúng ta hai sương phòng, gian của ngài ở sát vách..."

Triển Chiêu lắc đầu: "Trong lúc tình thế không rõ ràng như vậy, tách nhau ra là quá mức mạo hiểm." Dừng một chút, con ngươi đen nhìn phía Kim Kiền: "Hôm nay ngươi bày mưu chu toàn chắc hẳn đã rất mệt rồi, sớm đi nghỉ đi, Triển mỗ sẽ canh chừng cho ngươi."

"Bịch!"

Tim của Kim Kiền lại đập tám phách liền.

Thoải mái, phải giữ mình thoải mái! Ở chung một căn phòng không phải chuyện gì lớn hết, nhớ lúc trước, ta cùng Tiểu Miêu còn ngủ chung một giường... Khụ khụ, đây là do điều kiện công tác, vì an toàn, tóm lại tất cả đều là yêu cầu khách quan, ta không thể tiếp tục cái ý tưởng không hài hòa về chuyện đè Tiểu Miêu xuống được.

"Sao có thể để cho Triển đại nhân gác đêm cho thuộc hạ được, phải là thuộc hạ gác cho Triển đại nhân mới đúng!" Kim Kiền vội bày tỏ rõ tư tưởng.

"Kim Kiền..." Triển Chiêu nhìn Kim Kiền, vừa muốn nói gì đó đột nhiên lại dừng, nghĩ nghĩ một chút mới nói: "Cũng được, Triển mỗ sẽ nghỉ trước, nửa đêm đến rạng sáng sẽ dậy thay cho ngươi."

"Ôi chao?"

Kim Kiền sững sờ nhìn Triển Chiêu rút kiếm đứng dậy, đi thẳng đến bên giường nằm thật, không bao lâu đã truyền ra tiếng thở khẽ đều đều, rõ ràng là đã ngủ say,

Này này, Tiểu Miêu ngươi không biết cái gọi là khách sáo à?! Ta chính là khách khí với ngươi một chút, ngươi ít nhiều cũng nên từ chối một câu hay gì đó chứ, cứ thế trèo lên giường mà ngủ là sao?!

Kim Kiền thở phì phì đi tới bên giường, cực kì khó chịu, nhưng khi ánh mặt chạm đến gương mặt đang ngủ của Triển Chiêu thì tất cả mọi suy nghĩ đều tan biến, chỉ còn lại hai tròng mắt dính gắt gao trên người vị động vật họ mèo đó...

Nằm trên giường là người thanh niên vẫn giữ nguyên bộ áo đen mà ngủ, ánh trăng sáng tỏ chiếu lên dáng người cao lớn như được phác họa, kèm thêm dung nhan như ngọc, tầm mắt dời chỗ, lại thấy: lông mày giãn ra tựa cánh chim bay, hàng mi dày như quạt, tóc đen quét qua tuấn nhan, hô hấp thêm nóng ấm, cổ áo hơi mở lộ ra hầu kết hồng hào, cơ ngực ẩn dưới lớp áo, eo thon nhẵn mịn và dẻo dai...

Ngừng! Từ miêu tả càng ngày càng không thích hợp là như thế nào!

Kim Kiền hít sâu một hơi, nuốt nước miếng.

A di đà phật, thiện tai thiện tai...

Kim Kiền vừa lẩm nhẩm tịnh tâm chú, vừa lưu luyến quét ánh nhìn quanh thân Triển Chiêu lần nữa, từng bước từ từ xê dịch về bên cạnh bàn, hai tay chắp lại:

Không được nảy sinh ý nghĩ không hài hòa, không được nảy sinh ý nghĩ không hài hòa!

Trong lòng không ngừng nhắc đi nhắc lại hai câu này, cuối cùng Kim Kiền ngủ mất từ lúc nào không biết.

Ngay lúc Kim Kiền úp mặt xuống bàn, Triển Chiêu ở trên giường đột nhiên mở hai mắt, trở mình đứng dậy, cất bước đi tới bên cạnh Kim Kiền.

Nhìn thấy tư thế ngủ bất nhã nghẹo đầu về một bên rồi ngáy o o của Kim Kiền, Triển Chiêu cười khẽ lắc đầu, xoay người ôm lấy Kim Kiền, chậm rãi đi đến bên giường rồi đặt xuống, nhẹ nhàng cầm chăn bông đắp lên, còn cẩn thận chỉnh góc chăn.

Nhưng chính lúc đầu ngón tay bất cẩn chạm vào gò má của Kim Kiền, không khỏi khẽ run lên, cứng đờ hồi lâu, cuối cùng vẫn chậm rãi thu về.

Dưới ánh trăng mờ nhạt, đôi tai mèo lặng lẽ ửng đỏ.

Thở nhẹ một hơi, Triển Chiêu đột nhiên xoay người, trở lại bàn ôm kiếm ngồi xuống, nhắm mắt dưỡng thần, mặt mũi nghiêm nghị, như thể chuyện vừa xảy ra không hề tồn tại.

Chỉ là nhiệt độ của bóng dáng chính trực kia thật lâu cũng không hạ xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net