Truyen30h.Net

ĐẾN PHỦ KHAI PHONG LÀM NHÂN VIÊN CÔNG VỤ

[42] TRẦN CHÂU ÁN - Thập cửu hồi

topifb

[TRẦN CHÂU ÁN] Thập cửu hồi - Tiểu sai dịch trên công đường lập công, đại phu được minh oan dâng đơn thuốc

* * *

Lại nói về "Bàng bụng lu" bị áp giải lên công đường phủ nha, đầu cũng không dám ngẩng lên, quỳ mọp trên đất, chỉ biết dập đầu cật lực, dáng vẻ hống hách ngang ngược ở Dục Lạc lâu lúc trước, giờ đây nửa phần cũng không nhìn ra nổi.

"Quỳ dưới công đường là kẻ nào?", Bao đại nhân trầm giọng hỏi.

"Bẩm... bẩm đại nhân, tiểu... tiểu nhân là Bàng Đại", Bàng Đại run rẩy đáp.

"Bàng Đại..."

Bao đại nhân trầm giọng kéo dài tiếng, nhưng cũng chỉ gọi tên, hồi lâu sau vẫn không nói tiếp.

Nha dịch trên công đường thấy cấp trên không lên tiếng, tất cũng không dám hé răng; cha con Bàng gia không rõ trong hồ lô của Bao đại nhân bán thuốc gì, cũng im lặng nguyên tại chỗ; chúng bách tính ngoài cửa thấy bầu không khí công đường như vậy, đến thở mạnh cũng không dám.

Trong một lát, trên công đường im lặng như tờ, không khí nặng nề, đè nén khiến mọi người có chút thở không ra hơi.

Kim Kiền đứng ở cửa cũng cảm thấy hô hấp khó khăn, mạch đập yếu ớt, lén nhìn lên phía trên công đường, thì thấy Bao đại nhân đôi mày sa sầm xuống, ánh mắt sắc bén như có điện, bắn thẳng xuống đỉnh đầu của Bàng Đại dưới công đường, về phần Bàng Đại cũng là mồ hôi tuôn đẫm áo.

Chậc chậc, hay thật, "vô thanh thắng hữu thanh".

Chát!!!

"Bàng Đại, ngươi biết tội chưa?!"

Tiếng kinh đường mộc mạnh mẽ vang lên như sấm nổ giữa trời, Bao đại nhân giận dữ quát lên một tiếng, chấn động cả ba hồn bảy vía khiến mọi người trên công đường đều thót tim, giật mình.

Bàng Đại lại càng quỳ rạp xuống, toàn thân trên dưới nung núc thịt đều run rẩy không ngừng:

"Thảo... thảo thảo thảo thảo dân không... không không biết mình phạm tội... tội gì..."

"Không biết phạm tội gì?!", Bao đại nhân cao giọng quát, "Ngươi trước dùng thạch tín đầu độc giết chết Hoàng Đại Hổ, sau vu hãm Thu Nương cùng Trương Tụng Đức thông dâm, đem tội danh giết người đổ lên đầu Trương Tụng Đức, tội ác như vậy, còn dám nói không biết mình phạm tội gì?".

Câu này nhất thời dọa cho Bàng Đại sợ mất vía, vội vàng khấu đầu phủ nhận: "Hoàng Hoàng Hoàng Đại Hổ là... là ai? Thảo dân ngay cả quen biết cũng không, thì sao có thể sát hại y được?".

"Hừ, không quen biết?", Bao đại nhân nghiêm nghị nheo mắt lại, cao giọng nói, "Truyền Lý thị".

"Truyền Lý thị...", tiếng hô truyền vang xa dần, không lâu sau, thì thấy một thiếu phụ bị áp giải lên công đường.

Kim Kiền định thần nhìn kỹ, nghĩ bụng: Hê, nhân chứng này càng lạ, mình căn bản không biết, chả biết hôm nay trong hồ lô của lão Bao bán thuốc gì nữa? Toàn xuất ra quái chiêu thôi.

Chỉ thấy thiếu phụ này tầm trên dưới ba mươi tuổi, thân vận áo lam vá víu, váy bằng vải bông, mắt híp miệng rộng, trên mặt tràn ngập vẻ hoảng sợ, bước chân lảo đảo đi đến trước công đường, lúc qua bục cửa còn suýt ngã nhào xuống đất.

"Dân... dân phụ Lý thị khấu kiến Thanh Thiên Bao đại nhân".

"Lý thị", Bao đại nhân hỏi, "Bản phủ hỏi ngươi, ngươi có biết Hoàng Đại Hổ không?".

Lý thị đập mạnh trán xuống đất, run giọng đáp: "Bẩm Thanh Thiên Bao đại nhân, dân phụ có biết, Hoàng Đại Hổ chính là hàng xóm cách vách nhà dân phụ".

Bao đại nhân gật đầu, lại nói: "Vậy ngươi có biết vì cớ gì mà Hoàng Đại Hổ chết không?"

"Bẩm Thanh Thiên Bao đại nhân, thê tử Thu Nương của y cùng Trương Tụng Đức thông dâm sau đó hại chết Hoàng Đại Hổ".

"Ừm...", Bao đại nhân ngưng một chút, lại nói, "Bản phủ có một phần cung trạng của ngươi từng nói trên công đường phủ nha Trần Châu rằng, đã nhiều lần trông thấy Trương Tụng Đức và Hoàng thị, Thu Nương liếc mắt đưa tình vô cùng mờ ám, có chuyện đó không?".

"Đích thực là có chuyện đó, dân phụ từng rất nhiều lần nhìn thấy Trương Tụng Đức và Hoàng thị, Thu Nương ở trước cửa lôi lôi kéo kéo, làm tổn hại đến cương thường đạo lý".

"Bản phủ hỏi ngươi, chuyện đó xảy ra khi nào?"

"Là... khoảng một tháng trước khi Hoàng Đại Hổ chết..."

"Là khoảng tháng Tư?"

"...Vâng".

"Nói bậy!", Bao đại nhân vỗ mạnh kinh đường mộc, giận dữ quát.

"Uy vũ...", đường uy vang lên từng hồi, vấn vít quanh xà nhà.

Lý thị dưới công đường giật thót, toàn thân khắp trên dưới bắt đầu run rẩy không ngừng, miệng ú ớ nói: "Bẩm... bẩm Thanh Thiên Bao đại nhân, dân... dân phụ đích thực nhìn thấy hai người bọn họ...".

Bao đại nhân nheo mắt lại, cao giọng nói: "Bản phủ đã phái người điều tra, tháng Tư năm nay, ngươi ra ngoài thăm viếng thân nhân, đến ngày mùng Ba tháng Năm mới về, lúc đó Hoàng Đại Hổ đã chết, Trương Tụng Đức thì bị bắt giam trong lao. Chưa đầy hai ngày sau đó, ngươi lên công đường làm chứng, nói rằng chính mình tận mắt nhìn thấy Hoàng thị, Thu Nương và Trương Tụng Đức thông dâm. Bản phủ thật muốn hỏi ngươi, ngươi đang ở ngoài thăm viếng thân nhân, làm sao có thể tận mắt nhìn thấy Trương Tụng Đức và Hoàng thị làm điều ám muội, lẽ nào ngươi có thiên lý nhãn, thuận phong nhĩ?".

Lý thị nghe xong, người liền mềm nhũn ngã lăn ra đất, đến nửa câu cũng không thốt được.

Bao đại nhân nheo mắt đánh giá người đàn bà dưới công đường một lát, rồi vỗ mạnh kinh đường mộc quát:

"Lý thị, ngươi ở trên công đường nói bậy, thuận miệng vu hãm, coi rẻ công đường, xem thường quốc pháp, trọng tội như vậy, bản phủ nhất định sẽ phạt nặng ngươi!".

Lý thị nghe xong những lời này liền như bị điện giật, cong người như cá chép vẫy đuôi, bật dậy hô lớn: "Đại nhân, Thanh Thiên Bao đại nhân, oan cho dân phụ quá, dân phụ không cố ý vu hãm Thu Nương và Trương đại phu, là do có người ép buộc dân phụ, bắt dân phụ phải nói như vậy".

Bao đại nhân trừng mắt, quát: "Là kẻ nào ép buộc ngươi?".

"... Là...", Lý thị vừa thốt ra được một nửa lại có chút ngập ngừng, hai mắt hoảng loạn đảo quanh, tựa như có điều gì khó nói.

"Ngươi còn không nói thực?", Bao đại nhân lại vỗ mạnh kinh đường mộc.

Thân hình Lý thị run lên, bà ta vội vàng khấu đầu nói: "Bẩm... bẩm đại nhân, là quản gia của phủ Hầu gia, Bàng... Bàng gia bắt tiểu nhân nói như thế...".

Bàng Đại nghe xong, nhất thời sắc mặt xanh mét, hét lên: "Ngươi... ngươi đừng nói bậy, ta ép buộc ngươi lúc nào, ta vốn không quen biết ngươi!".

Lý thị nghe mà hoảng, quay người kêu lên với Bàng Đại: "Bàng đại gia, ông đừng có trở mặt, hôm đó ông đưa cho tôi hai mươi lượng bạc, bảo tôi lên công đường phủ nha làm chứng, còn nói nếu tôi không nghe lời ông, ông sẽ giết cả nhà tôi, nên tôi mới...".

"Ngươi... ngươi nói nhảm!".

"Đủ rồi!", Bao đại nhân quát lên một tiếng, "Trên công đường, không được phép tranh cãi!".

Thoắt cái hai người liền im bặt, co rúm lại một chỗ, không dám nói tiếp.

Bao đại nhân ngưng một chút, đưa mắt sang Lý thị, trầm giọng hỏi: "Lý thị, ngươi nói mình chịu sự sai khiến của Bàng Đại nên mới vu cáo hãm hại Hoàng thị, Thu Nương và Trương Tụng Đức, những lời này có thực không?".

Lý thị khấu đầu nói: "Những lời này của dân phụ câu nào cũng là sự thật, tuyệt không nói dối. Hai mươi lượng bạc trắng Bàng Đại đưa cho dân phụ, dân phụ chưa từng đụng vào, vẫn còn ở trong nhà dân phụ".

Bao đại nhân gật gật đầu, lại đưa mắt sang Bàng Đại, đôi mày nhíu chặt, vỗ mạnh kinh đường mộc, nói: "Bàng Đại, ngươi nói ngươi không biết Hoàng Đại Hổ, vậy vì sao phải mua chuộc uy hiếm Lý thị đi vu cáo hãm hại Hoàng thị, Thu Nương và Trương Tụng Đức?".

"Cái, cái đó, thảo... thảo dân...", Bàng Đại mồ hôi to như hạt đậu, lăn từ trên gương mặt nung núc thịt rơi xuống đất, run rẩy hồi lâu mới nói: "Thảo... thảo dân chỉ mua chuộc người đi vu cáo hãm hại Hoàng thị và Trương Tụng Đức, nhưng thảo dân tuyệt đối không giết người, mong... mong đại nhân minh xét".

Bao đại nhân nheo nheo mắt, chậm rãi cất tiếng: "Vậy Hoàng Đại Hổ không phải do ngươi giết?".

"Thảo... thảo dân không... không giết người..."

Bao đại nhân hừ lạnh một tiếng, quay đầu sang ra lệnh cho Vương Triều bên cạnh: "Cho hắn xem vật chứng".

Vương Triều y lời lấy ra một cái khay, bưng đến trước Bàng Đại, nhấc khăn trùm lên, đặt cái khay với những vật ở trên xuống trước mặt Bàng Đại.

Bàng Đại vừa nhìn thấy hai vật trên khay sắc mặt liền trắng xanh, hai mí mắt run run.

Vật đặt trên khay chính là tờ giấy có con dấu của hiệu thuốc tìm được trong hậu viện nhà Hoàng Đại Hổ.

"Bàng Đại, ngươi đã từng nhìn thấy vật này chưa?", Bao đại nhân hỏi.

"Chưa... chưa chưa chưa chưa từng thấy!!!", giọng Bàng Đại nhất thời cao vút lên hai quãng tám, mới nghe qua liền thấy giống hệt như giọng của thái giám trong cung.

Bao đại nhân khép hờ mắt, cao giọng: "Truyền tiểu nhị của 'Nhân Huệ đường'".

Một thanh niên ăn vận như tiểu nhị đi đến, quỳ xuống thi lễ: "Thảo dân Lưu A Hoàng, tiểu nhị của Nhân Huệ đường, khấu kiến Bao đại nhân".

Bao đại nhân ra dấu, Vương Triều liền bước lên xem vật chứng đến đưa cho tiểu nhị.

"Lưu A Hoàng, ngươi nhìn kỹ tờ giấy này đi, ngươi có nhận ra không?"

Tiểu nhị Lưu A Hoàng cầm tờ giấy lên chăm chú xem xét trên dưới trái phải mấy lần rồi mới trịnh trọng đáp: "Bẩm Bao đại nhân, thảo dân có nhận ra, đây là tờ giấy gói thuốc của hiệu thuốc chúng thảo dân".

Bao đại nhân gật gật đầu, lại hỏi: "Ngươi có thể nhận ra trên giấy gói này là loại dược phẩm nào không?".

Lưu A Hoàng lại tỉ mỉ xem xét hồi lâu mới nói: "Bẩm đại nhân, dựa vào chút bột thuốc dính trên tờ giấy này mà suy đoán, tờ giấy này trước kia đã từng gói thạch tín".

Chát! Bao đại nhân vỗ kinh đường mộc, quát: "To gan, thạch tín chính là thứ kịch độc, ngươi vì sao lại dám tùy ý mua bán?".

Lưu A Hoàng bị dọa không nhẹ, vội vàng khấu đầu đáp: "Bẩm đại nhân, thạch tín chỉ bán cho người ta để giết côn trùng, chuột, hơn nữa chưởng quản còn căn dặn, nếu không biết rõ người mua, tuyệt đối không được tùy tiện bán".

"Vậy phàm là người đến mua thạch tín, ngươi đều quen biết?".

"Bẩm đại nhân, đúng vậy".

Bao đại nhân nghe xong, khẽ gật đầu, tiếp tục hỏi: "Vậy trước tháng Năm năm nay, có kẻ nào đến 'Nhân Huệ đường' mua thạch tín không?".

"Bẩm đại nhân, năm nay vừa mới vào đầu hạ, côn trùng chưa phá hoại nên chỗ thạch tín trong hiệu thuốc đã bán ra, thảo dân nhớ rất rõ".

"Là kẻ nào đã mua?"

"Bẩm đại nhân, là... là...", tiểu nhị Lưu A Hoàng nói đến đây lại có chút ấp úng.

Bao đại nhân thấy vậy, lòng liền hiểu rõ, chậm rãi lên tiếng: "Lưu A Hoàng, ngươi chớ có sợ hãi, hết thảy đều có bản phủ làm chủ cho ngươi".

Tiểu nhị Lưu A Hoàng lúc này mới gật gật đầu, nuốt mạnh hai ngụm nước bọt nói: "Bẩm đại nhân, là quản gia của phủ Hầu gia, Bàng Đại mua".

"Bàng Đại, ngươi còn gì để nói?!", Bao đại nhân vỗ kinh đường mộc, quát.

Về phần Bàng Đại, lúc này sắc mặt trắng bệch, hai mắt dại đi, hệt như một đống thịt lợn bèo nhèo nằm trên đất đợi bán.

Ra dấu để nha dịch đưa tiểu nhị Lưu A Hoàng lui xuống, Bao đại nhân đôi mắt sắc bén xuống công đường, gằn từng chữ: "Bàng Đại, ngươi trước đầu độc Hoàng Đại Hổ, sau vu hãm Trương Tụng Đức, hai tội danh này không tội nào có thể tha thứ, bản phủ phán ngươi chịu trảm hình, ngươi phục hay không phục?".

Bàng Đại nghe xong, cả thân người núc ních thịt rung lên, run rẩy không ngừng.

Bao đại nhân thấy hắn không nói được lời nào, lại vỗ kinh đường mộc, tiếp tục hỏi: "Bàng Đại, bản phủ phán ngươi chịu trảm hình, ngươi có phục hay không?!".

Bàng Đại từ từ ngẩng đầu lên, một đôi mắt nhỏ như hạt đậu xanh nhìn thẳng vào Bao đại nhân, muốn nói nhưng lại ngừng.

Về phần chúng nhân trên công đường, sắc mặt rất phong phú, vô cùng náo nhiệt.

Cha con Bàng thị sắc mặt đen sì, hệt như da mặt Bao đại nhân; chúng nha dịch dưới công đường, những bách tính nghe thẩm vấn đều là vẻ mặt ngơ ngác, không hiểu vì sao; tứ đại Hiệu úy, Triển Chiêu, Công Tôn Sách sắc mặt không đổi, thản nhiên như không; Kim Kiền đứng ở cửa, đôi con ngươi đảo mấy vòng, chợt bừng tỉnh ngộ, thầm nghĩ:

Chậc chậc, trách nào hôm nay thăng đường không thẩm vấn Trương Tụng Đức lẫn An Lạc hầu, mà cố tình thẩm vấn Bàng Đại. An Lạc hầu nham hiểm xảo trá, lại có thân phận đặc biệt, nếu không có bằng chứng thép vững như núi, e là khó có thể trị tội hắn; còn Trương Tụng Đức lại đang mang tội giết người, cho dù có được truyền lên làm chứng, e là cũng khó khiến người khác tin phục. Thế nên mới thẩm vấn Bàng Đại đầu tiên, trước cởi bỏ tội danh giết người cho Trương Tụng Đức, như thế sẽ có thêm một nhân chứng trong sạch; sau lại bức Bàng Đại vào đường cùng, bắt hắn khai ra kẻ đứng sau sai khiến tất cả, tất sẽ có thêm một kẻ xấu xa làm chứng... Chiêu rút củi đáy nồi này của lão Bao thực quá lợi hại.

Chỉ là, ngay đến mình, vốn đầu óc không nhanh nhạy lắm, còn nhận ra được những lý do này, thì chẳng nhẽ con cua con thành tinh xảo quyệt kia lại không nhận ra?

Nghĩ đến đây, Kim Kiền vội đưa mắt lên quan sát.

Chỉ thấy An Lạc hầu Bàng Dục tuy sắc mặt sa sầm đen sì, nhưng đôi mắt phượng lại chưa từng mất đi ánh sáng, lạnh lẽo thâm trầm, hàn ý tỏa ra nhè nhẹ làm cho người ta rùng mình.

"Bàng Đại tội không thể tha, Bao đại nhân, không cần phải nể mặt bản hầu, cứ y theo luật mà xử hắn đi", Bàng Dục lạnh lùng liếc Bàng Đại đang quỳ trên đất một cái, ngưng một chút, lại chầm chậm thốt ra mấy tiếng, "Bàng Đại, niệm tình ngươi đi theo bản hầu bấy lâu, người nhà của ngươi bản hầu sẽ lo liệu chu đáo".

"Bàng Dục, bản phủ chưa hỏi, không được nhiều lời!", Bao đại nhân giận dữ quát.

Bàng Dục nhướng mày nhìn Bao đại nhân một cái, cười nhạt một tiếng không nói nữa.

Kim Kiền vừa nghe những lời này của Bàng Dục, lòng hô không hay rồi:

Câu này dịch ra, chính là: Bàng Đại, già trẻ lớn bé trong nhà ngươi đều nằm trong tay bản hầu, nếu không muốn liên lụy người nhà, ngươi cứ thống khoái mà nhận tội đi, đừng có nghĩ đến chuyện kéo bản hầu chết theo.

Kim Kiền không khỏi thầm lắc lắc đầu, nghĩ bụng: Vẫn là chiêu đối phó với tri phủ Trần Châu, Lý Thanh Bình, chẳng những không sáng tạo lại còn chả có tiết tháo... Chậc, đáng tiếc chiêu này lại ứng với câu nói: Chiêu không cần độc, có hiệu quả là được.

Quả nhiên Bàng Đại nghe được những lời này của Bàng Dục, thân hình run rẩy không ngừng của y dần thôi run, cứng người lại mà quỳ, một chữ cũng không phát ra, tựa như trong trạng thái chờ chết.

Về phần chúng nhân trên công đường, sắc mặt thoắt cái đã thay đổi một trăm tám mươi độ.

Cha con Bàng thị sắc mặt hòa hoãn hẳn lên, còn các nhân vật tinh anh của Khai Phong phủ sắc mặt dần sa sầm xuống.

Bao đại nhân sắc mặt chuyển sang màu tím đen, từ từ đứng dậy, quát: "Người đâu, đưa cẩu đầu trảm đến chờ lệnh!".

Bốn nha dịch bước ra khỏi hàng, đến bên cạnh nâng cẩu đầu trảm lên, đặt ra chính giữa công đường, rồi đẩy Bàng Đại lên trên trảm đao.

Bao đại nhân từ từ rút ra trát lệnh, trầm giọng hô: "Khai đao...".

Soạt!

Hàn quang lạnh lẽo rọi sáng công đường, Kim Kiền chỉ cảm thấy đao quang léo lên, nhất thời một luồng khí lạnh xộc vào lòng.

Hừ hừ, không xong rồi, tại sao tim mình lại đập loạn lên thế này, tựa như có điểm chẳng lành.

Ngước mắt lên nhìn, xuyên qua các nha dịch trên công đường, ánh mắt Kim Kiền không sai lệch vừa vặn bắn thẳng lên người vị Tứ phẩm hộ vệ áo đỏ đang đứng bên bàn xử án của Bao đại nhân.

Chỉ thấy Triển Chiêu sắc mặt bình tĩnh, không chút biểu cảm, tựa như sớm đã không còn quan tâm đến kết quả này, có điều đôi mắt như sao, thâm sâu khó dò, trầm ngâm tĩnh lặng, không hề có chút ánh sáng nào.

Kim Kiền liền thót tim, nhất thời ngộ ra một câu răn kinh điển: Nếu không diệt vong trong im lặng, thì sẽ bộc phát trong im lặng... Chậc, nom dáng vẻ Tiểu Miêu, nhất định thuộc vào loại "bộc phát" rồi.

Lần này nếu để cho An Lạc hầu thoát tội, Tiểu Miêu không đi liều chín cái mạng mèo mới là lạ!

Nghĩ đến đây, Kim Kiền liền hoảng hốt, đôi mắt nhỏ dài nhìn dáo dác bốn phía, cuối cùng dừng lại trên mặt Công Tôn Sách.

Chỉ thấy gương mặt nho nhã của Công Tôn tiên sinh trắng đến kinh dị, mới nhìn qua trông hệt như Bạch Vô Thường, khiến người ta sợ hãi. Mà cái câu ma âm xuyên tai kia lại vang lên đúng lúc:

"Triển hộ vệ sau này xin phiền Kim bổ khoái".

Toàn thân Kim Kiền liền run lên một cái.

Hừ hừ, ngụ ý trong lời nói của Công Tôn Trúc Tử tám phần là... nếu Triển hộ vệ có xảy ra sơ suất gì, Kim bổ khoái ngươi nhất định cũng không được yên đâu!

Oh my God!

Nếu Tiểu Miêu đi liều mạng thì cái mạng nhỏ của mình tám phần cũng phải liều theo sau rồi!

Bình tĩnh, bình tĩnh, mình, đường đường một người hiện đại, đọc bao nhiêu sách vở, học thông cổ kim, xem mấy trăm bộ phim truyền hình lúc tám giờ, vượt thời gian hơn một nghìn năm về cổ đại cơ mà, hừ hừ hừ hừ, tục ngữ nói: Người sống sờ sờ ra đấy, sao có thể chết vì bí tiểu tiện được?! Có điều, làm cho một gã đàn ông bất lương thích chọc ghẹo nam nhân quay ra cắn lại chủ mình một miếng, độ khó chỉ thuộc hàng trung bình khá...

Í, khoan đã, chọc ghẹo nam nhân... hê!

Kim Kiền lòng đột nhiên bừng sáng, thầm nghĩ: Con cua con, đừng tưởng chỉ mình ngươi biết sử dụng ám chiêu, các tinh anh của Khai Phong phủ không thèm dùng, nhưng ta đây, người hiểu sâu biết rộng lại tân tiến, biết được tầm quan trọng sống còn của việc giải phóng tư tưởng, bằng bất cứ giá nào, ta nhất định phải cùng ngươi phân tài cao thấp mới được.

Nghĩ đến đây, Kim Kiền nghiêm sắc mặt lại, cất bước đi lên công đường ôm quyền cao giọng nói: "Khởi bẩm đại nhân, thuộc hạ có chuyện bẩm báo!".

Hành động này của Kim Kiền khiến mọi người chấn động.

Nha dịch trên công đường, chúng bách tính ngoài cửa không cần miêu tả tỉ mỉ cũng biết họ đều trong dáng vẻ hai mắt mở to thô lố;

Cha con Bàng thị sắc mặt xấu đi, ẩn hiện sát khí;

Tứ đại Hiệu úy đã không biết nên thể hiện loại biểu cảm nào, ngũ quan đều lệch khỏi vị trí.

Triển Chiêu vẫn như cũ không biểu lộ gì, rất bình tĩnh, chỉ là trong đôi mắt sáng ẩn hiện ánh lửa.

Bao đại nhân tay cầm trát lệnh, đang định ném xuống, lại bị Kim Kiền hô lên, thân hình nhất thời cứng lại, sắc mặt càng u ám, ngưng một chút, đưa mắt sang Công Tôn tiên sinh;

Công Tôn tiên sinh mắt thoáng hiện vẻ ngạc nhiên, nhưng cũng chỉ trong giây lát mà thôi, ngay lập tức lại đưa mắt sang Bao đại nhân, khe khẽ gật đầu.

Bao đại nhân hiểu ý, liền thu lại trát lệnh, trầm giọng nói: "Có chuyện gì cần bẩm báo?".

Kim Kiền da mặt cứng đờ, trên đầu toàn là mồ hôi lạnh, chậm rãi nói: "Bẩm đại nhân, thuộc hạ và Bàng Đại từng có duyên gặp gỡ một lần, giờ đây thấy cố nhân cùng thuộc hạ sắp âm dương đôi ngả, thực không đành lòng, nghĩ muốn cùng cố nhân nói đôi câu tiễn biệt, mong đại nhân ân chuẩn".

Những lời này vừa thốt ra, trên công đường một mảnh tĩnh lặng, ngẫu nhiên có vài tiếng hít khí lạnh phát ra.

Hồi lâu sau, Bao đại nhân mới chầm chậm thốt ra: "Được".

"Tạ đại nhân", Kim Kiền ôm quyền thi lễ, đi nhanh như chạy đến bên người Bàng Đại, ngồi xổm xuống nói: "Bàng huynh, huynh còn nhớ tiểu đệ không?".

Bàng Đại nhìn chằm chằm vào Kim Kiền, ánh mắt ngây dại dần trở lại bình thường, rồi đổi thành vẻ kinh ngạc, nhìn một lúc lâu ngập ngừng nói: "Vị tiểu ca này, thực có chút quen quen...".

Kim Kiền hơi bĩu môi, thuận tay chỉ chỉ lên phía trên, thì thầm bằng giọng cơ hồ như không ai có thể nghe thấy mà nói với Bàng Đại: "Huynh có còn nhớ vị đại nhân kia không?".

Bàng Đại nhìn theo ngón tay Kim Kiền, vừa vặn trông thấy vị Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ thân hình thẳng như cán bút kia.

"Tại Dục Lạc lâu, huynh từng mời vị đại nhân kia đến phủ Hầu gia chơi một chuyến, Bàng huynh có còn nhớ không?", Kim Kiền bên cạnh nhắc nhở.

Lúc này Bàng Đại mới nhớ ra, nhất thời thân hình run rẩy, mi mắt giật giật.

Kim Kiền nhướng nhướng đầu mày, hạ giọng vẻ lo lắng nói: "Bàng huynh, huynh có biết vị đại nhân kia là ai không? Ngài ấy chính là Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển Chiêu, Nam hiệp nức tiếng giang hồ, được Thánh thượng đích thân ngự phong "Ngự Miêu"... Không giấu gì Bàng huynh, Triển đại nhân nổi tiếng là người có giao thiệp rộng, võ công lại cao, bằng hữu giang hồ nhiều, trên giang hồ những kẻ ngưỡng mộ Nam hiệp không phải một vạn thì cũng là tám nghìn người... Bàng huynh từng đối đãi như vậy với Triển đại nhân, nếu để các bằng hữu giang hồ của Triển đại nhân biết được, huynh thấy người nhà của huynh có còn đường sống không? À, nhắc mới nhớ tới mấy phương pháp tra tấn người khác trên giang hồ... Chậc chậc chậc chậc...".

Nói đến đây, Kim Kiền ngưng một chút, có chút vui sướng khi người khác gặp họa, nhìn Bàng Đại từ một đống thịt lợn bình thường biến thành thịt lợn chảy nước, mồ hôi lạnh ào ạt tuôn ra.

Kim Kiền hắng giọng, lại thì thầm nhỏ hơn nữa, tiếp tục nói:

"Bàng huynh, huynh cũng thấy rồi đấy, Triển đại nhân tuấn tú nho nhã, cao quý như ngọc thụ đón gió, đương kim Thánh thượng lần đầu gặp đã phá lệ phong chức quan tứ phẩm, còn đích thân ngự phong danh xưng 'Ngự Miêu' nữa, ôi vinh dự biết bao nhiêu! Nhớ ngày đó, Thánh thượng quyết ý muốn giữ Triển đại nhân ở bên, nhưng Triển đại nhân mới nói một câu muốn dốc sức vì Khai Phong phủ, Thánh thượng không nói hai lời liền đáp ứng, ôi ân sủng dạt dào làm sao! Chậc chậc, nói mới nhớ, Thánh thượng đối với Triển đại nhân... đúng thật là... Haizz, nếu Thánh thượng biết Triển đại nhân từng chịu sự sỉ nhục như vậy, Bàng huynh, không phải tiểu đệ cố ý muốn dọa huynh, mặc dù không có khả năng tru di cửu tộc nhà huynh, nhưng tru di thất tộc, bát tộc thì khó nói lắm".

Nghe đến đây, Bàng Đại từ thịt lợn chảy nước biến thành một đống thịt lợn ôi... toàn thân tím tái.

"Có điều Bàng huynh này, huynh cũng không cần phải quá lo lắng đâu, Triển đại nhân tính khí tốt nổi danh khắp xa gần, lòng dạ rộng rãi, chỉ cần là người trợ giúp Bao đại nhân, Triển đại nhân nhất định sẽ đối xử tốt, không truy cứu lỗi lầm cũ. Nay trong phủ Trần Châu này, người dám cùng Bao đại nhân đối địch, cũng chỉ có một... Tiểu đệ biết Bàng huynh không phải phường đại gian đại ác, nếu không nhận lệnh của người khác thì cũng sẽ không giết người, hại người. Tiểu đệ đã nói hết rồi, Bàng huynh, dù huynh không suy nghĩ cho mình, cũng nên suy nghĩ cho người nhà một hai phần, miễn cho cảnh cả nhà già trẻ lớn bé cùng đoàn tụ dưới hoàng tuyền!".

Nói rồi, Kim Kiền đứng dậy, khôi phục lại giọng nói bình thường, cung kính ôm quyền: "Bẩm đại nhân, thuộc hạ đã nói xong lời tiễn biệt với cố nhân, xin đại nhân hành hình".

Dứt lời, Kim Kiền vội lùi ra sau.

Nhưng còn chưa đợi đến khi Kim Kiền lùi ra đến cửa, đã thấy Bàng Đại đột nhiên ưỡn thẳng người lên, cao giọng gào khóc: "Bao đại nhân, Thanh Thiên Bao đại nhân, thảo dân oan quá!!!".

Những lời này vừa thốt ra, mọi người trên công đường đều kinh ngạc sửng sốt, công đường rộng lớn nhường ấy, vậy mà không một ai phản ứng lại.

Kim Kiền nói một hồi, giọng rất nhỏ, không thể nghe được gì, ngoại trừ Bàng Đại, ngay đến Lý thị ở ngay gần sát đó mà cũng không nghe thấy, huống hồ người khác.

Mọ người chỉ nhìn thấy một tiểu sai dịch tự nhận là muốn nói lời tiễn biệt với cố nhân, rồi thì thầm bên tai Bàng Đại mấy câu, sắc mặt Bàng Đại thay đổi liên tục, sau cùng thì quay giáo xin hàng, như thế thử hỏi làm sao không khiến cho mọi người chấn kinh ngay tại trận được.

Lát sau, vẫn là Bao đại nhân hiểu sâu biết rộng, hoàn hồn đầu tiên, cao giọng hỏi: "Người vì sao lại kêu oan?".

Bàng Đại thổn thức nói: "Đại nhân, thảo dân nhận lệnh của An Lạc hầu nên mới đầu độc Hoàng Đại Hổ, vu hãm Trương Tụng Đức, tất cả những hành vi đó đều không phải do thảo dân nguyện ý làm, xin đại nhân minh xét!".

Chúng nhân trên công đường nghe xong lại càng kinh ngạc, không khỏi đưa mắt nhìn sang Bàng Dục.

Chỉ thấy Bàng Dục hơi biến sắc, đôi mắt phượng nheo lại, khóe mắt giật giật, lạnh lùng nói:

"Bàng Đại, ngươi cái tên cẩu nô tài ăn cây táo rào cây sung này, ngươi không sợ bản hầu tru di cửu tộc nhà ngươi sao?!".

"An Lạc hầu Hầu gia, nếu ngươi còn nói bậy nữa, thì đừng trách bản phụ trị ngươi tội coi rẻ công đường!", Bao đại nhân vỗ kinh đường mộc một tiếng, quát.

Bàng Dục đưa mắt lườm Bao đại nhân một cái, không nói tiếp nữa, chỉ trừng mắt căm hận nhìn Bàng Đại.

"Bàng Đại, những gì ngươi vừa nói có thực không?", Bao đại nhân trầm giọng truy hỏi.

Bàng Đại vừa mới nghe được những lời kia của Bàng Dục, nhất thời thân hình lại dồn thành một đống, lúc này lại nghe thấy Bao đại nhân truy hỏi, không biết làm sao, cả người núc ních thịt không ngừng run rẩy, đôi mắt đỗ xanh láo liên tứ phía, cuối cùng dừng lại trên người Kim Hiền phía cửa.

Kim Kiền nghe được những lời này của Bàng Dục, vốn bị dọa tới cả người toát mồ hôi lạnh, nhưng lúc này vừa thấy Bàng Đại đưa mắt về phía mình, liền vội nghiêm sắc mặt lại, nhíu nhíu mày ra vẻ thâm trầm, rồi dùng ánh mắt liếc liếc về phía vị Ngự tiền hộ vệ trên công đường phía trước.

Bàng Đại nhìn theo ánh mắt Kim Kiền, vừa vặn chạm phải một đôi mắt đen láy thâm sâu, đen như bầu trời đêm, sâu như biển cả, đúng là: Sóng mắt lạnh lẽo ào ào, sát khí tuôn trào đôi mắt.

Đám thịt mỡ trên người hắn lại rung lên, Bàng Đại lập tức quỳ mọp người xuống hô: "Bẩm... bẩm đại nhân, những lời này của tiểu nhân câu nào cũng là thật, những chuyện tiểu nhân làm đều là nhận lệnh của Hầu gia!".

"Cẩu nô tài!!!"

Bàng Dục đột nhiên đứng bật dậy, xông đến giơ chân hung hăng đá hai cái vào mặt Bàng Đại.

"Làm càn!", Bao đại nhân vỗ kinh đường mộc, tức giận quát, "Bàng Dục, không được náo loạn công đường!".

Trương Long, Triệu Hổ bước lên, mạnh mẽ áp chế bắt Bàng Dục quỳ xuống.

Bàng thái sư thấy vậy nhất thời nộ khí xung thiên, vỗ ghế đứng lên quát: "Bao đại nhân, ngươi chẳng những mặc cho tên cẩu nô tài đó nói bậy, ngược lại cứ nhằm vào quốc cữu đương triều, rốt cuộc ngươi có ý đồ gì?!".

"Thái sư hãy bình tâm lại chớ vội nóng nảy, là đúng là sai, nhất định bản phủ sẽ trả lại công bằng cho thế gian", Bao đại nhân hơi thi lễ nói.

"Trả lại công bằng cho thế gian?!", Bàng Dục bị ép quỳ trên đất, cười lạnh nói, "Bao đại nhân nếu muốn trả lại công bằng cho thế gian, thì nên lập tức đem tên cẩu nô tài ăn nói bậy bạ này ra chém mới đúng!".

Bàng Đại nghe vậy, vội dập đầu cao giọng nói: "Bao đại nhân, lời của tội dân câu nào cũng là thật, nếu có nửa lời gian dối, xin chịu sét đánh!".

An Lạc hầu Bàng Dục lại cười lạnh một tiếng: "Nực cười, bản hầu và Trương Tụng Đức vốn chưa từng gặp mặt, lại càng không biết Hoàng Đại Hổ, lấy thân phận của bản hầu, thì vì lý do gì mà phải đầu độc hãm hại hai người đó?".

Bàng thái sư ở bên chêm vào: "Bao đại nhân, ngươi chớ có nghe những lời phiến diện của tên cẩu nô tài này. Tội danh vu cáo hãm hại hoàng thân, lão phu e là Bao đại nhân ngươi không gánh nổi đâu!".

Bao đại nhân gật gật đầu nói: "Thái sư nói phải, đích thực bản phủ không nên nghe lời nói phiến diện từ một phía! Người đâu, đưa Trương Tụng Đức lên".

"Truyền Trương Tụng Đức..."

Không lâu sau, một nam tử đầu tóc bù xù từ từ đi lên công đường.

Nam tử này mặc áo tù nhân, mặt mũi bẩn thỉu, tay chân bị xích lại, bước đi tập tễnh, lên tới công đường liền khom người lại quỳ xuống, chậm rãi nói: "Tội dân Trương Tụng Đức khấu kiến Bao đại nhân".

Bao đại nhân đánh giá nam tử dưới công đường một lát, mới thong thả nói: "Trương Tụng Đức, vụ án của ngươi đã rõ, hung thủ sát hại Hoàng Đại Hổ cũng tìm được, ngươi trong sạch".

Trương Tụng Đức nghe xong, liền ngẩng phắt lên, đôi mắt sưng húp bầm tím tràn ngập vẻ kinh hãi, chẳng mang chút vui mừng nào, ngược lại có chút khó tin, rất lâu sau mới chầm chậm nói: "Dám hỏi đại nhân, tên hung thủ đó là ai?".

Bao đại nhân thấy Trương Tụng Đức cư xử đúng mực, không tự ti, không kiêu ngạo, vững vàng lễ độ, nhưng lại bị tra tấn đến mức này, có chút không đành lòng, giọng cũng hòa hoãn đi mấy phần, tiếp tục nói: "Truyền ngươi lên đây, chính là muốn điều tra rõ hung thủ thực sự". Ngưng một chút, Bao đại nhân lại nói, "Quản gia của phủ An Lạc hầu, Bàng Đại đã thừa nhận tội danh giết người, nhưng Bàng Đại lại nói An Lạc hầu là chủ mưu đứng sau tất cả... Bản phủ hỏi ngươi, ngươi và hai người đó có thù oán gì không?".

Chẳng ngờ Trương Tụng Đức nghe đến câu hỏi này lại khẽ cười một tiếng, lắc đầu: "Tội dân và hai người này không có thù oán gì cả".

Bao đại nhân sửng sốt, hỏi: "Nếu đã không có thù oán, vậy vì sao lại sát hại Hoàng Đại Hổ, rồi giá họa cho ngươi?".

Trương Tụng Đức ngước lên nhìn Bao đại nhân một lát, rồi dần thu lại nụ cười, nói: "Chỉ e là vì một đơn thuốc".

Mọi người nghe xong đều kinh ngạc.

Kim Kiền đứng ở cửa cũng vô cùng khó hiểu, thầm nghĩ: Phương thuốc gì nhỉ? Chẳng phải con cua con thèm muốn sắc đẹp của Thu Nương, vì chiếm đoạt Thu Nương nên mới giết Hoàng Đại Hổ, sau lại giá họa cho Trương Tụng Đức... Ấy khoan đã, không hợp lý. Nghĩ đi nghĩ lại, tất cả những thanh lâu kỹ viện trong toàn thành Trần Châu này đều thuộc sở hữu của An Lạc hầu, ngay đến Băng Cơ đẹp tuyệt trần đến vậy mà con cua con chưa từng để trong mắt, nhớ tới Thu Nương, chẳng qua chỉ là một dân phụ bình thường, làm sao xinh đẹp đến mức đó?

Hơn nữa lấy thân phận, địa vị cùng thế lực của con cua con, cho dù muốn cưỡng đoạt nữ tử, hà tất phải dùng đến chiêu giết người giá họa phiền phức như vậy, huống hồ, vì sao cứ nhất định phải giá họa cho Trương Tụng Đức mà không phải là người khác... Suy đoán theo hướng ấy thì dường như tất cả đều dẫn đến Trương Tụng Đức. Nếu nói con cua con và Trương Tụng Đức có thù oán, thì cứ trực tiếp giết chết Trương Tụng Đức là xong, vì sao lại phải đi đường vòng phiền toái như vậy?

Kim Kiền suy luận cả một lúc lâu cũng không tìm ra được đầu mối.

Chúng nhân trên công đường đều không hiểu gì cả.

Bao đại nhân khẽ cau mày, chầm chậm hỏi: "Là đơn thuốc gì?".

Trương Tụng Đức đáp: "Đại nhân, đó là đơn thuốc thảo dân mang từ Hầu gia ra. Về phần đó là phương thuốc gì thì chỉ cần đại nhân nhìn thấy liền hiểu rõ".

Bao đại nhân ngưng một chút, lại hỏi: "Hiện tại đơn thuốc đó ở đâu?".

Trương Tụng Đức đáp: "Đại nhân, hiện nó ở trên người của Trương Phúc Tùng, nô bộc của nhà thảo dân".

Bao đại nhân trầm ngâm một lát, gật gật đầu, cao giọng nói: "Truyền Trương Phúc Tùng".

Một ông lão theo lệnh truyền gọi bước thấp bước cao tiến vào công đường, quỳ sụp xuống đất hô: "Thảo dân Trương Phúc Tùng bái kiến Thanh Thiên Bao đại nhân".

Bao đại nhân gật đầu, lại đưa mắt sang Trương Tụng Đức.

Trương Tụng Đức hiểu ý, quay đầu sang nhẹ giọng kêu lên: "Phúc Tùng...".

Ông lão vừa nghe, thân hình liền run lên, từ từ thẳng người dậy, lệ tuôn trào, nhào đến bên người Trương Tụng Đức khóc lóc: "Thiếu gia, thiếu gia, sao thiếu gia lại trở nên như thế này, gầy sọp hẳn đi?! Thiếu gia, Phúc Tùng biết thiếu gia vô tội, Phúc Tùng đến Khai Phong phủ xin Bao đại nhân giải oan, thiếu gia, oan khuất của thiếu gia nhất định phải nói rõ cho Bao đại nhân! Bao đại nhân là Thanh Thiên, nhất định sẽ giúp thiếu gia".

Trương Tụng Đức hốc mắt cũng hơi đỏ lên, đưa tay khẽ khẽ vỗ lên lưng ông lão trước mặt, chậm rãi nói: "Phúc Tùng, Bao đại nhân đã giải oan giúp tôi rồi, tôi trong sạch, ông không cần lo lắng".

Trương Phúc Tùng nghe vậy, nhất thời vui mừng, vội quay lại khấu đầu, hô lên:

"Đa tạ Bao đại nhân, Bao đại nhân quả nhiên là Thanh Thiên, là vị quan tốt, là... Thiếu gia vô tội, Phúc Tùng biết mà, Phúc Tùng vẫn luôn biết, thiếu gia là người thiện lương nhất trong thiên hạ, thiếu gia không phải kẻ sát nhân, Phúc Tùng, Phúc Tùng tạ ơn Bao đại nhân..."

"Lão à, không cần đa lễ".

Bao đại nhân khẽ gật đầu, thong thả lên tiếng vỗ về.

Trương Tụng Đức lại vỗ vỗ lưng nô bộc nhà mình, chậm rãi hỏi: "Phúc Tùng, cuốn y thư tôi đưa ông vẫn còn giữ chứ?".

Trương Phúc Tùng nghe vậy, vội nói: "Còn, đương nhiên là còn!", vừa nói vừa lấy tay nải vẫn mang theo bên người, cẩn thận mở ra, rút cuốn y thư ở dưới cùng tay nải lên.

Trương Tụng Đức nhận lấy cuốn y thư, rồi xin mượn một thanh chủy thủ, sau đó mở phần bìa của cuốn sách ra, rạch nhẹ bên mép, lôi ra một tờ giấy mỏng từ bên trong phần bị cắt ra, đưa cho Vương Triều đứng bên.

Cho dù Kim Kiền đứng ở cửa nhưng vẫn nhìn thấy vô cùng rõ ràng, vào lúc Trương Tụng Đức lấy tờ giấy mỏng kia ra thì An Lạc hầu Bàng Dục đang quỳ một bên thần sắc liền thay đổi, sắc mặt trở nên trắng bệch, đầu mày khóe mắt sát khí ngập tràn.

Bao đại nhân nhận tờ giấy, mở ra xem xét tỉ mỉ, hồi lâu sau, mới ngẩng lên ra hiệu cho Công Tôn tiên sinh đi đến trước bàn xử án, cùng nghiên cứu.

Công Tôn tiên sinh càng xem thì lông mày càng nhíu chặt, sắc mặt càng kém, đến khi xem xong, thần sắc sa sầm xuống, không khỏi ngẩng đầu lên nói với Bao đại nhân: "Đại nhân, cái này...".

Bao đại nhân gật gật đầu, giơ kinh đường mộc lên vỗ một cái nói: "Trương Tụng Đức đã được chứng minh vô tội, phóng thích ngay tại công đường, những kẻ khác áp giải về đại lao, mời An Lạc hầu Bàng Dục về sương phòng nghỉ tạm, ngày mai tái phẩm. Bãi đường!".

Dứt lời, liền dẫn đầu mấy vị tâm phúc vội vàng đi ra hậu đường.

Chúng nha dịch còn lại thực có chút không hiểu mô tê gì cả, chỉ y lệnh mà hành sự; bách tính bên ngoài cửa cũng từ từ giải tán, Bàng thái sư thấy không còn ai cũng chỉ đành tức giận phì phò rời đi.

Kim Kiền là người vui nhất, đang định nhân cơ hội này chuồn đi, nhưng mới đi được vài bước thì thấy Trương Long vội vã chạy tới, thần sắc căng thẳng nói: "Kim Kiền, Công Tôn tiên sinh đang gấp rút tìm ngươi, mau theo ta đến phòng khách".

Kim Kiền bất đắc dĩ đành phải theo Trương Long đi đến phòng khách.

Vừa bước vào phòng khách liền cảm nhận được bầu không khí khác thường bên trong, trên đầu mỗi người đều có mây đen ủ dột, đặc biệt là Công Tôn tiên sinh, sắc mặt vốn trắng bóc giờ lại hơi có sắc xanh, vừa thấy Kim Kiền bước vào cửa, liền lập tức gọi Kim Kiền lại, đưa tờ giấy trong tay cho Kim Kiền, thấp giọng nói: "Kim bổ khoái cũng xem đơn thuốc này đi".

Kim Kiền không dám trễ nải, vội vàng đọc kỹ, nhưng vừa mới nhìn, Kim Kiền liền kinh hoàng đứng nguyên tại chỗ.

Chợt nghe Công Tôn tiên sinh ở bên nói: "Dựa theo những gì ghi trên đơn thuốc này... thì đúng là cách phối chế dược vật của 'Lục mị', tên một phương thuốc đã thất truyền từ lâu, An Lạc hầu... haizz...", nói được nửa câu, Công Tôn tiên sinh không nói tiếp nữa.

Kim Kiền bên cạnh da đầu tê rần, thầm nghĩ:

Công Tôn Trúc Tử, thời điểm này còn dài dòng văn tự cái gì nữa? Cái gì mà "Lục mị" chứ, đâu cần phải văn nhã như vậy, căn bản nó là cách phối chế xuân dược, hơn nữa còn là loại xuân dược cực mạnh đủ khiến cho người ta đánh mất tâm trí, nói trắng ra đó là loại chất kích thích, gây nghiện.

Chậc chậc, quản lý khu đèn đỏ, ma cô dắt gái, tự chế chất kích thích, ngành nghề có độ khó, độ nguy hiểm, trình độ kỹ thuật cùng thu nhập lợi nhuận cao đến vậy đều bị ngươi chiếm hết, con cua con, quả nhiên ngươi cũng thuộc hàng cua tài năng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net