Truyen30h.Net

Địa Cầu Online

[C4+5] - trò chơi 1: Rốt cuộc là ai trộm sách của ta (Part 2)

tranvuluan2143


Đường Mạch nhìn xung quanh, thư viện an tĩnh không một bóng người, càng không có Thiên sứ hay Ác ma nào cả.

"Trần tiên sinh, anh giúp tôi tắt máy tính. Tôi đi kiểm tra xem, bây giờ còn có thể lấy sách ra khỏi kệ hay không?"

Thần côn gật đầu, click chuột tắt máy tính.

Đường Mạch khẽ đảo mắt qua tay phải đang cầm chuột của thần côn, sau đó nhanh chân bước tới trước kệ sách, rút ra một quyển sách rồi nhét trở lại: "Hiện tại xem ra, chúng ta vẫn có thể tuỳ ý lấy sách từ trên kệ, như vậy tôi trước tiên xác nhận một chút... Trần tiên sinh, anh có nghe được âm thanh vừa rồi không?"

Thần côn có chút hoang mang, hỏi: "Ý cậu là giọng của cô nhóc muốn chúng ta tìm sách, nếu không sẽ chết, phải không?"

Đường Mạch khẽ gật đầu. Hai người cùng ngồi ở quầy dịch vụ, Đường Mạch nói: "Trước mắt xem ra, chúng ta đều thuộc về phe Thiên sứ." Vừa nói, Đường Mạch vừa vươn tay phải của mình. Thần côn lại gần ngó thử, lập tức nhận ra, cũng duỗi ra tay phải của mình. Trên mu bàn tay hắn cũng có hoa văn hình cánh Thiên sứ.

"A, tôi cũng có cái này!"

Ngay tại lúc giọng thiếu nhi kia nhắc tới hai chữ "Thiên sứ", Đường Mạch liền phát hiện trên mu bàn tay phải của mình xuất hiện một cái hoa văn như vậy. Ý nghĩa quá rõ rồi đi, Đường Mạch thuộc về phe Thiên sứ. Đại đa số người Trung Quốc đều thuận tay phải, cậu vừa rồi muốn thần côn giúp mình tắt máy, chính là không muốn đánh rắn động cỏ biết được phe của thần côn.

Nhưng, nếu thần côn cũng là Thiên sứ, vậy thì vấn đề lại càng nghiêm trọng.

Thần côn hiển nhiên cũng nghĩ như vậy: "Hai chúng ta đều là Thiên sứ, vậy ai là Ác ma?"

Thư viện này giống hệt thư viện nơi Đường Mạch công tác, Đường Mạch mở ra ngăn kéo của mình, lấy ra một phong kẹo cao su. Cậu chậm rãi nhai kẹo cao su, cũng cho thần côn một cái, nhíu mày, ngón tay theo tiết tấu gõ gõ lên mặt bàn.

"Khả năng thứ nhất, Ác ma không giống chúng ta, Ác ma không phải người. Giọng nói vừa rồi hẳn là có liên quan tới Tháp Đen. Trò chơi này của chúng ta nhất định là trò chơi mà Tháp Đen nhắc tới ba ngày trước. Tháp Đen là một loại sinh vật nào đó còn chưa rõ, Ác ma cũng giống như Tháp Đen, không phải người, chỉ là đối thủ mà Tháp Đen thiết lập ra cho chúng ta."

Nói như vậy, thần côn hoàn toàn có thể hiểu được: "Cho nên hiện tại chúng ta không thấy ai khác trong thư viện, là bởi vì Ác ma không hề tồn tại?"

Đường Mạch gật đầu: "Đúng, là như vậy. Nhưng tình huống đó còn tốt chán. Còn có khả năng thứ hai - Ác ma cũng là người!"

Thần côn căng thẳng siết chặt gậy chống bạo động trong tay: "Hắn ẩn nấp rồi hả?"

Đường Mạch lại liếc mắt qua tay nắm gậy của thần côn, một lát sau, cậu cười nói: "Có thể."

Một đối thủ chưa biết rõ, có nguy cơ càng kinh khủng hơn là đối thủ đã biết rõ.

Đường Mạch cùng thần côn chia nhau ra. Thần côn cao khoẻ hơn Đường Mạch một chút, hắn đi tìm Ác ma có khả năng đang trốn trong thư viện. Đường Mạch định xuống kiểm tra dưới tầng 1 và tầng 2 của thư viện.

Ban đầu thần côn còn sợ hãi, không dám đi một mình, nhưng Đường Mạch lại nói: "Âm thanh lúc nãy đã nói - Cấm bạo lực!"

Nói thì nói như vậy, thần côn vẫn có chút sợ, lúc đi tìm người, hai chân đều run run rẩy rẩy, ngay cả gậy trong tay cũng cầm không vững.

Mà Đường Mạch lại không quá một phút đã trở lại. Sắc mặt cậu có chút khó coi: "Tôi không xuống cầu thang được."

"Hả?"

"Từ tầng 3 đi xuống có hai cách, một là đi thang máy nhân viên, hai là đi thang bộ. Tôi vừa rồi thử xuống cầu thang, nhưng đầu bậc thang lại như có bức tường vô hình ngăn cản tôi bước xuống. Sau đó tôi tới chỗ thang máy, không hoạt động. Cho nên hiện tại không có cách nào xuống dưới."

Thần côn nghĩ ra ngay: "Ý cậu là, chúng ta chỉ có thể tự do hoạt động tại tầng 3? Như vậy, sách chúng ta cần tìm hẳn là ngay tại tầng 3 luôn đi?"

Đường Mạch cũng nghĩ như vậy, nếu như phạm vi tìm sách giới hạn trong tầng 3 thì...

Sắc mặt thần côn cũng lập tức vô cùng khó coi, đầu hắn cứng ngắc quay sang, giọng điệu cũng run nhè nhẹ: "Tầng 3 thư viện của các cậu, tất cả có bao nhiêu kệ sách?"

"Hai mươi ba."

Thần côn trừng mắt: "Sao ít vậy?"

Đường Mạch thật bất đắc dĩ.

Cái này không phải do cậu quyết định có được không?

Mấy tháng trước, Vương chủ nhiệm không biết lên cơn điên thế nào, nói muốn học tập thư viện hiện đại của phương Tây, cải tạo thư viện này, bắt đầu tiến hành từ tầng 3. Thư viện thành phố Tô Châu có mấy chục năm lịch sử, khác với các thư viện khác, cơ sở kiến trúc bên trong đều đã cũ. Sau khi Vương chủ nhiệm cải tạo tầng 3, liền đổi toàn bộ một trăm kệ sách ban đầu, mua hai mươi ba cái kệ sách mới, nối liền nhau thành một giá sách lớn.

Rất nhiều độc giả phàn nàn như vậy không tiện đi lại, Vương chủ nhiệm lại định sang năm thay đổi lần nữa. Đáng tiếc người tính không bằng trời tính, chỉ sợ Vương chủ nhiệm đời này không còn cơ hội đổi kệ sách mới nữa rồi.

Nếu như phạm vi tìm sách giới hạn trong tầng 3, đối với Đường Mạch hay thần côn cũng đều có chỗ tốt. Đường Mạch mặc dù là nhân viên thư viện, nhưng vẫn luôn công tác tại tầng 3. Thần côn thích nhất là đọc sách thần bí học với tôn giáo học, mà những đầu sách này đều ở tầng 3. Hai người bọn họ quen thuộc nhất chính là tầng 3 của thư viện

Nhưng kệ sách ít thế này, Ác ma muốn đốt sách cũng dễ hơn nhiều. Xác suất đốt trúng phải sách cần tìm cũng tăng lên.

Đúng lúc hai người đều đang phát sầu, tiếng bước chân quen thuộc lại cộc cộc cộc từ sâu trong giá sách vang lên. Lúc nhìn thấy nhóc Mosaic, Đường Mạch đã chẳng còn hơi đâu mà quan tâm nó chui từ xó nào ra. Nhóc kia bưng trong tay một bát cơm nhỏ, trên cổ đeo yếm hình con heo nhỏ, hổn hà hổn hển chạy tới.

"Các ngươi tìm được sách của ta chưa?"

Thần côn uể oải lắc đầu: "Chúng ta còn chưa bắt đầu tìm."

Con nhóc tức giận nói: "Các ngươi sao còn chưa đi tìm đi?! Ta thật vất vả mới nhân lúc lão sư ăn cơm không chú ý, lén chạy ra tìm các ngươi. Ngày đầu tiên sắp qua rồi, buổi chiều học xong ta sẽ phải về nhà. Nếu bị mụ mụ phát hiện, vậy là xong đời!"

Đường Mạch hỏi: "Ngươi có manh mối gì không? Có nhớ tí gì liên quan tới nội dung cuốn sách kia không?"

Con nhóc lắc lư hai bím tóc của nó: "Không nhớ nổi."

Thần côn vội vàng nói: "Ngươi không phải chạy tới là để cho chúng ta manh mối sao?"

Mosaic đột nhiên nói: "A, ta nhớ ra rồi! Sáng nay ta tìm được chiếc lông vũ này ở trong phòng. Phải rồi, đây là lông vũ của Ác ma! Ta biết ngay mà! Chắc chắn không phải ta làm mất, là Ác ma khốn kiếp kia, là hắn trộm sách của ta! Bọn Ác ma đều là lũ khốn thích gạt người. Ta ghét nhất ác ma! Ghê tởm ác ma! Ta nhất định phải bắt hắn lại, bẻ gãy cánh của hắn, sau đó bỏ vào máy nổ bỏng, nổ ra bắp rang ta thích nhất!"

Con nhóc thả lông vũ màu đen vào tay Đường Mạch, sau đó lại nhảy nhảy nhót nhót rời đi.

[Đinh Đoong! Thiên sứ nhận được gợi ý thứ nhất "Lông vũ Ác ma".]

Đường Mạch: "..."

Thần côn: "..."

Một lát sau, Đường Mạch: "... Đây chính là gợi ý của chúng ta ấy hả?"

Thần côn cũng mờ mịt. Hắn nghĩ nghĩ: "Chiếc lông này có phải còn tác dụng khác hay không?"

Đường Mạch sờ sờ lông vũ, sau đó ném lên không trung hai lần. Xem ra, nó chỉ là một chiếc lông vũ bình thường, chẳng có nửa điểm pháp lực thần kỳ nào hết. Đường Mạch càng cố kiểm tra xem nó có sức mạnh thần bí nào không, nó càng giữ nguyên hình dạng, tạo ra một sự chế giễu trong im lặng.

Ánh sáng bất thình lình tắt lịm.

Thần côn bị doạ, hét toáng lên.

Toàn bộ thư viện trong nháy mắt chìm vào bóng tối. Tim Đường Mạch như treo lên, vừa vặn cậu đang đứng bên quầy dịch vụ, liền vô thức vặn mở đèn bàn kiểu cũ đặt trên quầy. Lạch cạch, ánh đèn vàng yếu ớt, le le lói lói chiếu sáng phạm vi một mét xung quanh quầy dịch vụ, bao quanh Đường Mạch cùng thần côn.

Đường Mạch không chớp mắt, nhìn chằm chằm vào kệ sách bị bóng tối bao trùm.

Cố đè xuống căng thẳng, Đường Mạch thử đi bật đèn. Cậu phát hiện, ngoại trừ đèn bàn trên quầy phục vụ, những cái đèn khác đều không bật được. Hai người sít sao đứng sát lại quầy phục vụ, sau đó ngồi xuống.

Trong bóng tối vô biên vô tận, nỗi sợ càng thêm rõ ràng. Toàn bộ tầng 3 của thư viện, chỉ có chút ánh sáng lờ mờ. Ánh đèn này cũng chẳng chiếu được ra chỗ khác. Hai người cảm thấy, giống như có một con mãnh thú khổng lồ ẩn nấp trong bóng tối, chỉ cần bọn họ bước ra ngoài một bước, sẽ bị nuốt vào bụng một cách không thương tiếc.

"Cậu có nghe thấy gì không?" Thần côn sợ sệt nhích lại gần Đường Mạch.

Nghe hắn nói vậy, Đường Mạch cũng thấy da đầu tê tê, cậu cẩn thận nghe ngóng một hồi: "Không, tôi không nghe thấy gì."

Thần côn nuốt ực một cái: "Ngày hôm nay sao lại tối đột ngột như vậy..."

Đường Mạch nhớ tới bài ca đồng dao lúc đầu: "Ba ngày ba đêm không tiếng nói. Thiên sứ Ác ma muốn không tha. Thiên sứ ban ngày nhận được một gợi ý, Ác ma ban đêm có thể thiêu hủy một kệ sách... Ban ngày và ban đêm trong trò chơi này, có phải khác với tốc độ thời gian trôi qua của chúng ta hay không?"

Thần côn sợ quá nên chẳng nghĩ được gì.

Đường Mạch cố gắng bình tĩnh: "Là hai giờ."

"Cái gì?"

"Trò chơi bắt đầu lúc 17 giờ 52 phút, hiện tại là 19 giờ 58 phút, hai giờ của chúng ta bằng với một "ngày" trong trò chơi."

Thần côn: "Sao trí nhớ cậu lại tốt như vậy hả?!"

Thần côn lờ mờ nhớ lại bài đồng dao, hình như trong đó thực sự có nhắc tới một cái thời gian. Nhưng lúc ấy hắn sợ muốn chết, tâm trí đâu mà chú ý tới thời gian, càng không thể nhớ kỹ được. Đường Mạch thế mà lại nhớ kỹ?

Thật ra, Đường Mạch cũng rất ngạc nhiên, cậu cũng phát hiện trí nhớ của mình hiện tại dường như cực kỳ tốt. Ví dụ như, cậu còn nhớ rõ chuột Minnie trên balo hồng của Mosaic đeo một cái nơ bướm màu vàng, trên tay cầm một cái kẹo que màu hồng.

Trí nhớ của cậu từ lúc nào lại tốt như vậy?

Hiện tại không có thời gian suy nghĩ cái này.

Đường Mạch bình tĩnh nói: "Tạm thời giả định hai giờ là một "ngày". Trong đồng dao, ba ngày ba đêm không tiếng nói, Mosaic ba ngày sau cũng sẽ chết. Cho nên... giả định một "đêm" ở đây cũng bằng hai giờ. Vậy khi "ban đêm" xuống, Ác ma sẽ ra ngoài đốt kệ sách."

Sau đó, Đường Mạch cùng thần côn mở to hai mắt, nhìn đăm đăm vào hai mươi ba kệ sách đen như mực kia.

Mặc dù biết trò chơi cấm dùng bạo lực, nhưng hai người lại bị một nỗi sợ không tên cuốn lấy, không dám buông lỏng gậy phòng chống bạo động trong tay, xem như một loại an ủi tâm lý.

Nhưng mà ba mươi phút trôi qua, bọn họ chẳng thấy ai, cũng chẳng thấy cảnh kệ sách bị thiêu huỷ.

Thần côn: "Ác ma có thật không đó?"

Đường Mạch mím chặt bờ môi, ánh mắt lại đảo trên người thần côn: "Hẳn là có."

"Vậy hắn vì sao còn chưa đốt kệ sách?"

Đường Mạch tựa lên mặt bàn quầy dịch vụ, nói một câu đầy ý vị sâu xa: "Tôi cũng muốn biết, vì sao hắn cho đến bây giờ còn chưa đốt kệ sách?"

Thần côn nghe không hiểu câu này của cậu, Đường Mạch cũng đã quay đầu, nắm chặt gậy nhìn thần côn, ánh mắt sâu thẳm: "Trần tiên sinh, anh cảm thấy vì sao đến bây giờ Ác ma còn chưa có đốt..."

"Ầm!"

Một tiếng nổ ầm ầm đột ngột vang lên trong thư viện.

Đường Mạch mở to hai mắt nhìn về nơi có tiếng nổ vang lên, thoáng chốc, ánh lửa ngập trời, ngọn lửa hừng hực thiêu rụi kệ sách thứ bảy.

Lửa lớn trong thư viện vô cùng kinh khủng, ánh lửa chiếu sáng hết thảy. Đường Mạch và thần côn từ đầu đến cuối đều nhìn chằm chằm nơi đó, thẳng đến khi lửa tắt, bọn bọ vẫn không thấy kẻ nào xuất hiện.

Tới "ngày" thứ hai, Mosaic lại đeo balo hình chuột Minnie nhún nhảy chạy tới.

"Các ngươi còn chưa tìm được sách của ta sao? Mụ mụ hôm nay đi thăm nhà chuột đồng thúc thúc, ta phải vất vả giấu diếm, mụ mụ mới không phát hiện ra sách của ta bị trộm. Ta không thể gạt được mụ mụ, nàng nhất định sẽ phát hiện, các ngươi bao giờ thì tìm được sách cho ta?"

Sắc mặt Đường Mạch có chút tái nhợt, cậu xoa xoa huyệt thái dương: "Ngươi hôm nay có nhớ ra manh mối gì liên quan tới quyển sách kia không?"

Mosaic rất bất mãn nói: "Ta nói rồi, ta không nhớ rõ! Ta không nhớ rõ! Ta không nhớ được á!"

Đường Mạch nhắc nhở: "Đây là 'ngày' thứ hai rồi."

Vừa hết câu, nhóc Mosaic không nói gì nữa. Thế nhưng, Đường Mạch có thể cảm giác được dưới lớp gạch men Mosaic kia, nó hẳn là đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn cậu.

Nó nói: "Ngươi là Thiên sứ, ngươi đọc nhiều sách như vậy, ngươi đương nhiên biết quyển sách kia nha. Ta không phải Thiên sứ, ta ghét nhất đọc sách, ta sao biết được manh mối quyển sách. Rõ ràng chỉ ngươi mới biết được!"

[Đinh Đoong! Thiên sứ nhận được gợi ý thứ hai: "Đến từ sự khinh bỉ của Mosaic".]

Đường Mạch: "..."

♥♥♥♥♥

Chương 05.

Mosaic lại nhảy nhót rời đi, để lại một gợi ý còn kỳ quái hơn cả cái trước.

Đường Mạch hít một hơi thật sâu, nhịn xuống dục vọng muốn đánh chết Mosaic.

Hiện tại là "Ban ngày", Ác ma biến mất, Thiên sứ có thể tùy tiện đi lại.

Đã chờ mấy tiếng đồng hồ ở chỗ quái quỷ này, Đường Mạch với thần côn cũng không thấp thỏm, căng thẳng như trước. Hai người cầm gậy tới gần kệ sách bị thiêu huỷ, Đường Mạch ngồi xuống cẩn thận xem xét kệ sách bị thiêu thành tro bụi.

Tầng ba thư viện có thất cả hai mươi ba (23) giá sách, kệ sách vừa bị đốt là kệ sách thứ chín tính từ quầy dịch vụ.

Đó là kệ sách hàng I, là nơi để sách liên quan tới địa lý, ngoài cẩm nang du lịch trong và ngoài nước, sách địa lý học, còn có một số sách tôn giáo. Hiện tại tất cả đã bị thiêu thành tro tàn. Gỗ đóng kệ sách cũng bị đốt thành than củi đen nhánh, nằm trên mặt đất, tro sách chất thành núi nhỏ xám đen. Đường Mạch vươn tay, sờ lên đám tro xám này.

"Không nóng!"

Thần côn nhìn cậu: "Không nóng?"

Đường Mạch gật đầu: "Ừm, dựa theo giải thích trước đó, kệ sách này bị thiêu hủy đã suốt một đêm, không nóng cũng hoàn toàn có thể. Nhưng đối với tốc độ thời gian trôi qua thực tế của chúng ta, mới trôi qua được nửa giờ. Không nói đến việc trong vòng nửa giờ, nguyên kệ sách với hơn một vạn quyển sách cháy rụi như thế nào, ngay cả đám tro sót lại thế mà cũng không nóng... Dùng nhân loại thường thức thì không thể giải thích được đi."

Thần côn lại coi như chuyện đương nhiên, nói: "Đây là Ác ma thiêu huỷ, tất nhiên khoa học không thể giải thích rồi."

Sự việc xảy ra với bọn họ vốn dĩ đã vượt qua phạm vi lý giải của khoa học, có thêm vài chuyện nữa thì cũng chỉ như gãi ngứa cho trâu mà thôi.

Thần côn rõ ràng đang lo lắng nhiệm vụ tìm sách hơn, hắn nuốt nước miếng, sợ sệt nói: "Lời nói vừa rồi của Mosaic, có phải đang muốn nói cho chúng ta biết, sách cần tìm này Thiên sứ cũng biết hay không? Đường Mạch, cậu có biết cuốn sách nào không?" Dừng một chút, thần côn lại bổ sung: "Sách tôi biết thì nhiều lắm, tôi đọc sách ở đây gần một năm rồi, cho nên sách nào cũng lướt qua rồi."

Đường Mạch cũng không nôn nóng: "Hạng mục sách ở tầng 3 là do tôi phụ trách, tôi khẳng định còn biết nhiều hơn anh."

Thần côn nhìn cậu, một giọt mồ hôi to như hạt đậu trượt xuống: "Vậy làm sao bây giờ? Sang "ngày" thứ hai rồi."

Đường Mạch không trả lời thần côn, cậu đi xung quanh đống tro xem xét một lượt. Thần côn vẫn không ngừng lẩm bẩm trong miệng, nhớ lại những gì Mosaic từng nói, lại chẳng tìm ra manh mối mang tính quyết định nào, hắn vội la lên: "Đường Mạch, vậy phải làm sao bây giờ hả?"

"Đừng nóng vội!" Đường Mạch ngồi xuống trước đám tro sách, ngẩng đầu nhìn về phía thần côn. "Ánh nắng" ngoài cửa sổ chiếu lên mặt cậu, cậu mỉm cười, nói: "Hiện tại, điều quan trọng hơn là... Ác ma tại sao lại muốn thiêu rụi kệ sách này?"

Thần côn lập tức sửng sốt.

Hai mươi ba kệ sách, dựa theo lẽ thường, xác suất để Ác ma đốt đúng kệ sách có chứa cuốn sách cần tìm là một phần hai ba (1/23)*. Điều kiện tiên quyết là, Thiên sứ không tìm được sách trước.

(*Chỗ này trong truyện là 3/23, nhưng theo xác suất mà nói, thì phải là 1/23 mới đúng chứ nhỉ, nên ta tự sửa lại rồi)

Thần côn nghĩ nghĩ, lại nói: "Giọng thiếu nhi có nói, Ác ma không nhớ ra được mình đem sách giấu ở kệ sách nào. Cho nên hắn hẳn là đốt bừa phải không?"

Đường Mạch tùy ý đáp: "Có lẽ vậy."

Hai tay thần côn chọc vào mớ tóc trên đầu: "Chúng ta vẫn nên tranh thủ thời gian đi tìm sách đi. Nếu không tìm được, thật sự sẽ toi đó. Sách mà tôi đọc gần đây nhất là ở kệ này, cả kệ..." Dừng một chút, sắc mặt thần côn hơi khó coi: "...cả kệ vừa bị thiêu huỷ kia. Đường Mạch, cậu thì sao?"

Đường Mạch đứng dậy: "Gần đây tôi đọc nhiều sách lắm. Ngày nào mà tôi chả phải xếp lại mớ sách các anh vứt lung tung." (=)))

Vẻ mặt thần côn trở nên nghiêm túc. Hắn nhìn kệ sách bên cạnh một hồi, lại cúi xuống nhìn đống tro tàn trên mặt đất. Sau đó giống như bị bệnh thần kinh, trong miệng lẩm bẩm không ngừng, toàn bộ đều là lời của Mosaic.

Thật ra, đổi thành một người bình thường khác gặp phải tình huống như vậy, lại còn có nhiều kiến thức về quỷ thần giống thần côn, bị bức đến thần kinh cũng là điều có thể đi.

Đường Mạch đưa tay luồn vào trong đống tro tàn, nắm lên một ít tro trong tay. Cậu quay đầu nhìn thần côn đang đi đi lại lại. Một lúc lâu sau, như chợt nhớ ra điều gì: "Gần đây nhất tôi có sắp xếp lại mấy kệ sách. Đại khái là ba ngày trước, chủ nhiệm muốn tôi xếp lại kệ sách hàng H."

Bước chân thần côn lập tức dừng lại, hắn nhìn về phía Đường Mạch: "Ba ngày trước? Thời gian gần như vậy, nói không chừng chính là nó!"

Thế nhưng, khi hai người tới trước kệ sách hàng H, lại hoa hết cả mắt.

"Hàng H có hơn mười hai ngàn(12,000) đầu sách." Đường Mạch tính sơ sơ.

Thần côn hỏi: "Như thế nào thì xem như là tìm được sách? Nếu như chúng ta đem tất cả số sách ở kệ H lấy ra, chỉ cần trong đó có đúng cuốn sách muốn tìm, vậy thì có thể tính là tìm được sách hay không?"

Điều này trong quy tắc trò chơi không nhắc tới. Trò chơi chỉ nói, Thiên sứ ban ngày có thể nhận được một gợi ý, Ác ma ban đêm có thể đốt sách. Nếu như tìm được chính xác quyển sách kia giao cho Mosaic, chắc chắn có thể hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng nếu chỉ lôi được sách cần tìm từ kệ sách ra, có thể tính là thành công hay không?

Đường Mạch cũng không nghĩ tới phương án này, cậu nói: "Hơn mười ngàn đầu sách, nếu như chúng ta tranh thủ thời gian, trong vòng hai tiếng có lẽ có thể lôi được hết sách trên kệ xuống."

Nói làm liền làm luôn.

Thần côn kích động, nhanh chóng lấy sách. Đường Mạch lại bình tĩnh lấy sách. Bọn họ chia làm hai đường, hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, khi màn "đêm" buông xuống, Đường Mạch vừa mới lấy ra một cuốn lịch sử nhà Thanh, tới lúc động vào cuốn tiếp theo, cậu phát hiện mình không thể nào lấy cuốn sách này ra được.

Trước mắt là một mảnh tăm tối, thần côn hoảng sợ nói: "Tôi không lấy được sách ra nữa."

Đường Mạch mím môi: "Tôi cũng không thể."

Hai người bám theo kệ sách, một đường trở về quầy dịch vụ, bật lên nguồn sáng duy nhất là cái đèn bàn trên quầy.

Trong ánh sáng mờ mờ mịt mịt, Đường Mạch và thần côn ngồi dưới đất, lưng dựa vào bàn, không chớp mắt nhìn về phía kệ sách hàng H cách đó không xa. Bọn họ hiện tại không nhìn thấy bất kỳ thứ gì trong bóng tối, nhưng bọn họ biết, trong vòng hai giờ kế tiếp, sẽ có một kệ sách sẽ bị thiêu hủy. Khi đó ánh lửa ngút trời, bọn họ có thể nhìn được rõ ràng hết thảy mọi thứ trong thư viện.

Tại thời điểm căng thẳng cực độ này, thời gian trôi qua cực kỳ chậm chạp, một giây tựa như một năm.

Trong hai mắt thần côn hiện đầy tơ máu, hắn cảm giác mình như gã lang thang ba ngày không ngủ, môi khô nứt nẻ, đầu thì đầy gàu. Duy chỉ có hai tay lại vô cùng sạch sẽ, móng tay cũng gọn gàng, giống như muốn gìn giữ tôn nghiêm cuối cùng của mình.

"Đêm" thứ hai, theo như thời gian thực tế chính là 23 giờ 52 phút đến 01 giờ 52 phút ngày kế tiếp. Kim đồng hồ trên vách tường thư viện cạch một tiếng, đi tới vị trí 0 giờ.

"Chúng ta cũng coi như quen biết được một năm rồi đi."

Thần côn bỗng nhiên quay đầu, giống như con thú nhỏ hoảng sợ, mỗi khi có gió thổi cỏ lay là nhìn về phía phát ra tiếng động.

Qua thật lâu, thần côn thả lỏng tấm lưng căng cứng, hắn tựa hồ nhớ ra cái gì đó, cúi đầu nhìn xuống mặt đất được ánh đèn chiếu sáng, khe khẽ nói một câu: "Còn hơn ba mươi ngày nữa là tròn một năm."

Tầm mắt của Đường Mạch vẫn như cũ hướng về nơi u tối, nhếch miệng nói: "Thẻ mượn sách của anh có kỳ hạn một năm. Đáng tiếc, xem tình huống hiện tại, có lẽ anh về sau cũng không cần đến nó rồi. Nhưng, mấy sách thần bí học, tôn giáo học ở tầng 3 thư viện này, anh xem hết chưa?"

"Còn thiếu một chút, chỉ cần hai ngày nữa là có thể xem hết."

"Thật là đáng tiếc!"

Hai người đều không nói gì thêm.

Thật lâu sau, thần côn nói: "Tôi biết, các cậu thường xuyên nói tôi mắc bệnh tâm thần ở sau lưng tôi. Trên thế giới này, thật sự có rất nhiều thứ mà khoa học không giải thích được. Trước kia các cậu không tin tôi, cảm thấy tôi mỗi ngày nói lời của người điên. Nhưng hôm nay chúng ta đụng phải cái này, cậu có dùng khoa học để giải thích được không?"

Đường Mạch trầm mặc một lát: "Không cách nào giải thích."

Thần côn nói: "Đúng vậy nha. Thần thật sự sẽ giáng lâm, thời đại của Thần đã đến gần. Tiên tri của chúng ta, Thánh Sư của chúng ta, ngài chưa hề vứt bỏ chúng ta. Những Tháp Đen kia xuất hiện trên trái đất, chúng nó chính là dấu hiệu của Thượng Đế. Cậu với tôi đều đã bị nó chọn trúng. Thượng Đế đã từng là Jesus, đã từng là Thích Ca Mầu Ni, hiện tại là Tháp Đen. Chúng ta có cơ hội trở thành mười hai môn đồ của Thượng Đế, đi theo ngài, chúng ta có thể thực sự được cứu rỗi."

Đường Mạch cười nói: "Vậy sao anh còn sợ nó?"

Thần côn: "..."

Nói chuyện chết chóc trên trời chính là như thế này đi.

Thần côn cho rằng, hiện tại bọn họ đối mặt với Tháp Đen, cũng chính là Thượng Đế trong lòng hắn, vậy vì sao hắn còn sợ hãi? Hắn hẳn phải nên vui vẻ chịu đựng mới phải chứ!

Hai người cũng không tiếp tục trò chuyện nữa. May thay, "đêm" nay cũng không dài lắm. Đợi đến mười phút "đêm" cuối cùng, ầm một tiếng, một kệ sách lại dấy lên lửa lớn hừng hực, chiếu rọi đỏ rực cả trần nhà.

Hai con ngươi của Đường Mạch co rút lại.

Thần côn cũng bỗng nhiên từ dưới đất nhảy dựng lên, hoảng sợ nói: "Là kệ H! Kia là kệ sách hàng H!!!"

Sang "ngày" thứ ba, Mosaic đổi sang một cái váy nhỏ màu đen, lại nhún nhảy từ sâu trong giá sách chạy ra. Nhóc lần này không đeo balo, mà là xách theo một cái giỏ nhỏ, bên trong là đủ loại đồ ăn ngon. Lúc đi ngang kệ sách bị thiêu rụi kia, Mosaic cũng chả thèm liếc nhìn lấy một cái, trực tiếp chạy tới trước mặt Đường Mạch và thần côn.

Mosaic tức giận hừ một tiếng: "Sách của ta đâu?"

Đường Mạch không trả lời, hỏi ngược lại: "Ngươi hôm nay không cần đi học sao?"

Vẻ mặt của con nhóc bị giấu dưới lớp Mosaic thật dày, nhưng giọng nói lanh lảnh phấn khích lại tiết lộ tâm tình kϊƈɦ động lúc này của nó: "Hôm nay ta muốn đi picnic mùa thu. Ta thích nhất picnic mùa thu, đi thảo nguyên rộng lớn, có con cừu nhỏ, thỏ trắng nhỏ, cả chuột túi nhỏ nữa. Bọn chúng to như này, to như này này." Mosaic giang hai cánh tay, cố gắng khoa tay múa chân. Nhóc nuốt ực một cái: "Đùi của con cừu nhỏ ăn ngon nhất, mắt thỏ trắng lại giống như viên kẹo đường. Chuột túi nhỏ rất khó ăn, nhưng mụ mụ thích, ta muốn giúp mụ mụ nướng một con mang về."

Sắc mặt thần côn vốn đã trắng bệch, nghe Mosaic nói xong, càng bị dọa sợ đến run rẩy.

Đường Mạch quay đầu nhìn hắn: "Trần tiên sinh, tinh thần của anh có vẻ không tốt lắm?"

Thần côn hỏi cậu: "Cậu không sợ sao? Ác ma biết chúng ta "ban ngày" đang làm cái gì, hắn cố ý thiêu hủy kệ sách H. May mà sách không ở kệ đó, nếu không, chúng ta nói không chừng đã thất bại rồi."

Mosaic đột nhiên trở mặt: "Sách của ta đâu!"

Đường Mạch nhìn về phía nó: "Ngươi hôm nay có nhớ cái gì liên quan đến sách không?"

Nó không có tái kϊƈɦ hoạt [Đến từ sự khinh bỉ của Mosaic] nữa, mà trực tiếp dùng hai con mắt bị ẩn dưới lớp Mosaic, quăng cho Đường Mạch một ánh mắt "cảm thông cho người đần".

"Vì sao Thiên sứ cũng ngu xuẩn y như Ác ma vậy? Ta biết rồi, thật ra ngươi cũng muốn sách của ta, đúng hay không? Ác ma đáng ghét, hắn đã sớm biết quyển sách kia, hắn biết sách của ta đáng giá ngàn vàng! Đây chính là quà sinh nhật mụ mụ mua cho ta, hắn cố ý đến trộm sách của ta! Hắn đã sớm biết quyển sách kia của ta là do mụ mụ tặng, không thấy sách mụ mụ sẽ tức giận. Ngươi có phải không muốn giúp ta tìm sách, đúng không?"

Mosaic đột nhiên từ trong giỏ móc ra một que diêm siêu lớn.

"Ngươi có phải vốn dĩ không muốn giúp ta tìm sách, đúng không?"

[Đinh Đoong! Thiên sứ nhận được gợi ý thứ ba "Bằng hữu còn chưa tìm được sách sao? Ngươi sắp chết a bằng hữu".]

Mosaic hung ác quăng cái giỏ đi, cầm que diêm có đầu to bằng cả cái đầu của nó, từng bước từng bước tiến về phía Đường Mạch và thần côn.

Đường Mạch cúi đầu nhìn nó, chờ nó đến gần, buông một câu bằng giọng điệu kỳ quặc: "Cho nên mới nói, ta ghét nhất bọn trẻ con, đặc biệt là bọn trẻ con thích đùa ác."

Bước chân Mosaic bỗng nhiên dừng lại, nó giống như giẫm phải đinh, vội vội vàng vàng nói: "Ta không hề đùa ác! Ta ghét nhất đùa ác! Ai, là ai nói ta đùa ác? Ta không bao giờ đùa ác, những cái kia đều không phải do ta làm. Ta là cô bé nghe lời hiểu chuyện!"

Đường Mạch không trả lời.

Thần côn căng thẳng nhìn cậu: "Đường Mạch?" Sao cậu dám chọc giận nó?

Sau khi Mosaic lặp lại mười lần "Ta không bao giờ đùa ác, ta là cô bé ngoan!", nó lại ngước cái mặt Mosaic lên, giơ cao Que Diêm Lớn : "Ngươi vốn không muốn giúp ta tìm sách!"

Lúc nó nói câu này, Đường Mạch chạy tới trước một kệ sách. Cậu rút một quyển sách từ kệ G ra, nhìn về phía con nhóc: "Phải, ngươi chưa từng đùa ác. Ngươi chỉ phóng hỏa, giết người thôi chứ gì."

Mosaic vội vàng giấu que diêm ra sau lưng.

Đường Mạch lắc lư quyển "Bí mật về sự biến mất của nền văn minh Maya" trong tay: "Không phải tìm được rồi sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net