Truyen30h.Net

Địa Cầu Online

Chương 119+120

tranvuluan2143


Chương 119: Trên thế giới này có hai loại người, một loại là Phó Văn Đoạt, một loại là những người còn lại

Mặt đất xung quanh bị Thỏ đen làm cho không ngừng rung lắc kịch liệt.

Đường Mạch ngồi dưới đất, ánh mắt chỉ lướt qua trên người Thỏ đen, rồi liền nhìn xuống 4 vật phẩm đang ở giữa trung tâm mặt đồng hồ. Chỉ thấy trên đồng hồ chân lý, vật phẩm đầu tiên ở phía bên trái là một chiếc bánh bao cực lớn. Bánh bao to cỡ bằng đầu người, nhìn qua mềm mại thơm ngọt, trên lớp vỏ trắng còn tản ra một chút khí nóng nhàn nhạt.

Ở bên cạnh chiếc bánh bao này, là một ly chất lỏng màu đỏ tươi, một chiếc bánh quy nhỏ bị ăn mất nửa, và một chiếc túi thơm màu hồng phấn.

Thỏ đen tức giận nhảy loạn trên mặt đất, trong miệng nó vẫn luôn gào to muốn ăn thịt Đường Mạch. Đường Mạch căn bản lại không thèm nhìn nó. Nhưng mặt đất rung lắc thật sự quá mức lợi hại, Đường Mạch cho dù ngồi dưới đất cũng bị làm cho lắc lư trái phải. Hắn bỗng nhiên ngẩng đầu, ánh mắt lạnh băng: “Câm miệng!”

Thỏ đen đột nhiên sửng sốt, miệng rộng đầm đìa máu thịt giương lên, thật lâu không nói gì.

Sau một lúc lâu, Thỏ đen lại cúi đầu nhìn về phía mặt đồng hồ, nó hoảng sợ trợn to hai mắt.

Thế nhưng chỉ còn lại 30 giây!

Kim giây lách cách chuyển động, Đường Mạch sau khi xem xong 4 vật phẩm này, ánh mắt hắn nhắm ngay về phía chiếc bánh bao cỡ lớn ở phía bên trái. Vừa rồi Thỏ đen nói đây là bánh bao nhân thịt Khách lén qua sông ăn ngon nhất ở Vương quốc Dưới Lòng Đất. Thời điểm nó nói ra lời này biểu tình trên mặt cực kì kinh ngạc, tựa như thật sự là vô tình lỡ miệng, không giống đang nói dối.

Đường Mạch thật ra đã từng nghe nói qua về chiếc bánh bao này.

Quán rượu nổi tiếng nhất ở Vương quốc Dưới Lòng Đất là quán rượu Hương Tiêu, còn tiệm bánh bao nổi tiếng nhất là tiệm bánh bao nhân thịt Khách lén qua sông.

Trong phó bản tập kết Đoàn xiếc thú kỳ quái, Đường Mạch và Phó Văn Đoạt ở Vương quốc Dưới Lòng Đất một tuần. Trong một tuần này, bọn họ ngoại trừ bảo vệ giun lớn, cùng 22* người chơi Hắc tháp tầng thứ nhất đấu trí đấu dũng, Đường Mạch còn lén lút đi tới rất nhiều nơi ở Vương quốc Dưới Lòng Đất. Tiệm bánh bao nhân thịt Khách lén qua sông chính là một trong những nơi tương đối đặc biệt trong số đó.

*Nguyên văn raw là 22. Trí nhớ mình kém và cũng lười lục lại nhưng mình nhớ mang máng là trong phó bản kia có 21 người chơi Hắc tháp tầng thứ nhất và 2 người chơi Hắc tháp tầng thứ hai là Đường tổng vs Phó tổng phải không nhỉ?

Tiệm bánh bao này chỉ bán bánh bao nhân thịt, mà thịt nhân bánh bao lại chính là thịt của Khách lén qua sông.

Tiệm bánh bao nhân thịt Khách lén qua sông chưa từng có thời gian khai trương chính xác, lúc nào bắt được Khách lén qua sông, liền mở cửa bán bánh bao lúc đó.

Đường Mạch cũng từng lấy làm lạ tại sao Người dưới lòng đất lại thích dùng Khách lén qua sông làm bánh bao, chứ không phải làm bánh mì hay pizza. Câu trả lời này không ai biết được. Nhưng giờ phút này, hắn nhắm hai mắt lại, hít một hơi thật sâu.

Mùi thịt nồng nặc xông vào mũi. Không phải hương vị của thịt heo, thịt bò, hay thịt dê…… Trong vị thịt thơm nồng này, còn có một mùi máu tươi gai mũi. Đường Mạch nhìn về phía ly chất lỏng màu đỏ tươi bên cạnh chiếc bánh bao, hắn chậm rãi mấp máy môi. Hắn đại khái đã đoán được đây là thứ gì.

Ở phía đối diện, Thỏ đen đang thật cẩn thận nhìn Đường Mạch, trong miệng vẫn luôn hùng hùng hổ hổ, tựa như đang lo lắng Đường Mạch bởi vì lời mình vừa nói ra mà tìm được chân lý chính xác. Hai mắt nó dán chặt trên người Đường Mạch, ngoài miệng nói lời mắng chửi người, nhưng ánh mắt lại có chút trốn tránh.

Cạch! Đã đến giờ.

Bức tường màu xanh chậm rãi hạ xuống, Đường Mạch đứng lên, thấy được Thỏ đen ở bên kia.

Thỏ đen mở ra mồm lớn toàn máu, hai hàm răng cọ xát vào nhau, nghiến răng nghiến lợi nói: “Nhân! Loại!”

Đường Mạch bình tĩnh nhìn nó, không mở miệng, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì. Chờ đến khi đồng hồ chân lý yêu cầu bọn hắn đưa ra đáp án, Đường Mạch hé miệng, lẳng lặng nói ra mấy câu. Thỏ đen nhìn Đường Mạch nói chuyện, khẩn trương nhìn chằm chằm hắn. Thấy Đường Mạch nói liên tiếp vài câu, nó mới nhẹ nhàng thở ra, dời đi tầm mắt bắt đầu trả lời đáp án của mình.

Kim giờ và kim phút cùng nhau chuyển động.

Cách!

Dưới chân Đường Mạch, kim giờ lùi về sau 3 ô; dưới chân Thỏ đen, kim phút vững vàng không hề nhúc nhích. Đường Mạch lui trở lại ô số 23, Thỏ đen như cũ đứng ở ô số 1.

“Người chơi 0 giờ kích phát Luận điệu vớ vẩn gây thất vọng cấp độ ba.”

Những lời này vừa nói ra, Thỏ đen cáu kỉnh nháy mắt liền an tĩnh lại, nó quay đầu nhìn về phía Đường Mạch. Thỏ đen đỏ bừng hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm đồng hồ chân lý dưới chân, lại ngẩng đầu nhìn về phía Đường Mạch đang đứng ở phía đối diện. Cứ nhìn như vậy ước chừng ba giây, Thỏ đen cũng chưa nghe được đồng hồ chân lý nói câu tiếp theo.

Hai mắt Đường Mạch dần tỏa sáng, hắn dùng một loại ánh mắt kỳ lạ nhìn đồng hồ chân lý, lại nhìn Thỏ đen.

Ngay sau đó, chỉ thấy Thỏ đen dùng sức đụng vào vách tường, giận dữ hét lớn: “Ngươi sao có thể kích phát Chân lý không phổ biến cấp độ năm, miễn đi trừng phạt!!!”

Nụ cười trên mặt Đường Mạch dừng lại.

Thỏ đen vẫn đang gầm rú lên: “Tên nhân loại ngu xuẩn, ta nhất định sẽ ăn ngươi! Ta nhất định sẽ ăn ngươi! Có thể phát hiện Chân lý không phổ biến cấp độ năm, ngươi khẳng định là một tên Khách lén qua sông ăn cực kì ngon. Ta muốn ăn ngươi…… A a a a!!!”

Trừng phạt của đồng hồ chân lý đúng hạn đánh xuống.

Ngọn lửa màu xanh nháy mắt liền bùng lên, cắn nuốt toàn bộ thân thể Thỏ đen. Nhiệt độ của ngọn lửa lần này dường như còn cao hơn ngọn lửa ở lượt đầu tiên, Thỏ đen phát ra từng tiếng thảm thiết, cái đầu gỗ rắn chắc của nó cũng bị đốt thành một màu đen kịt. Nhưng dù là như vậy, Thỏ đen một bên bị nướng đến đen thui, một bên vẫn còn dư sức dùng hết toàn lực mắng nhiếc Đường Mạch. Chốc chốc nói “Ta muốn ăn ngươi”, lát lát nói “Ngươi kích phát Chân lý không phổ biến cấp độ năm nhất định là đồng hồ chân lý phán đoán sai rồi”.

Ba phút sau, lửa lớn biến mất, Thỏ đen chật vật bất kham ngã trên mặt đất. Lần này nó thật sự đã trở thành một con Thỏ đen. Toàn bộ từ trên xuống dưới của bộ đồ búp bê Nga Matryoshka đều là một màu đen, ngay cả mặt thỏ vẽ ở mặt ngoài cũng bị làm cho nhìn không rõ ràng nữa.

Thỏ đen thở hổn hển nửa ngày, rốt cuộc cũng tỉnh táo trở lại. Vừa có sức lực, nó lại bắt đầu mắng chửi Đường Mạch. Nó một giây cũng không ngừng tức giận mà mắng, trong không gian tối tăm toàn bộ là đều là giọng của nó.

Nhưng cho dù nó mắng nhiều như thế nào, Đường Mạch cũng đều không mở miệng đáp lại, chỉ cúi đầu không biết đang suy nghĩ gì.

Hai tay Đường Mạch đút trong túi, tay trái hắn sờ soạng Đồng Vàng Của Quốc Vương, tay phải gõ nhẹ lên trứng gà tây. Ba phút sau, Đường Mạch khẽ thở dài, hắn xoay người, nhìn về phía Thỏ đen đang không ngừng kêu la kia.

Tiếng mắng chửi của Thỏ đen lập tức ngừng lại.

Đường Mạch: “Vừa rồi ta bảo ngươi câm miệng, ngươi liền ngoan ngoãn câm miệng?”

Thỏ đen sửng sốt, không rõ Đường Mạch đang muốn nói gì. Rất nhanh nó liền nhớ tới vừa rồi trong trò chơi bị Đường Mạch tùy tiện mắng một câu “Câm miệng”, sau đó cũng không dám tiếp tục nói nữa. Sắc mắt Thỏ đen biến hóa không ngừng, nó lại lần nữa tức giận mắng chửi. Âm thanh ồn ào vang vọng trong không gian tối tăm, Đường Mạch trực tiếp nhắm mắt lại, tựa như cái gì cũng đều không nghe thấy.

Thỏ đen thấy thế càng lớn tiếng chửi rủa, không kiêng nể gì.

Giây tiếp theo, Đường Mạch bỗng chốc mở mắt ra, tay phải hắn nhanh chóng nắm lấy cán dù, đem nó từ bên hông rút ra. Cây dù nhỏ vẽ ra một hình vòng cung không trung, phá vỡ không khí, mũi dù thẳng tắp chỉ về phía đầu Thỏ đen. Ánh mắt Đường Mạch lạnh băng, một cỗ sát khí sắc bén ngay lập tức bắn thẳng ra ngoài. Nếu Phó Văn Đoạt ở đây, chỉ sợ sẽ cảm thấy một màn này có chút quen mắt. Bởi vì Đường Mạch đúng là đang học theo bộ dáng của Phó Văn Đoạt.

Phó Văn Đoạt khi giết người luôn mang theo một loại cảm giác không giống với những người khác.

Sau Địa cầu online, Đường Mạch đã từng giết người, cũng giết qua không ít Khách lén qua sông. Nhưng khi hắn giết người, rốt cuộc vẫn không có được loại quyết đoán cùng ngoan tuyệt như Phó Văn Đoạt. Trên thế giới này tổng cộng có hai loại phong thái giết người, một loại là khi Phó Văn Đoạt giết người, một loại là khi những người còn lại giết người.

Sát khí khủng bố khiến Thỏ đen đột nhiên im bặt, ánh mắt Đường Mạch lạnh lẽo, tựa như địa ngục. Nhìn bộ dáng Thỏ đen ngừng tại chỗ, há mồm không nói, Đường Mạch chậm rãi nhếch lên khóe miệng. Hắn thấp giọng tự nói một câu “Là như vậy sao”, tiếp theo không thèm để ý đến Thỏ đen nữa, thu hồi cây dù nhỏ, xoay người đưa lưng về phía nó.

Hết thảy nhìn như đã qua đi thật lâu, nhưng thật ra tất cả chỉ mới phát sinh trong vòng ba giây.

Tròng mắt Thỏ đen hơi rung lên, ngay sau đó, nó lại lần nữa cất tiếng mắng chửi: “Ta nhất định phải ăn ngươi, tên nhân loại đáng chết!!!”

Đường Mạch ngồi dưới đất, nhắm mắt dưỡng thần.

Vòng thứ bảy, trên đồng hồ chân lý xuất hiện 12 vật phẩm. Đường Mạch đứng yên tại vị trí cũ, Thỏ đen tiến lên 2 ô.

Vòng thứ tám, trên đồng hồ chân lý xuất hiện 28 vật phẩm. Đường Mạch tiến lên 3 ô, Thỏ đen tiến lên 1 ô.

Loại bỏ 28 vật phẩm đối với Đường Mạch mà nói, cũng là một sự hao tổn tinh thần cực lớn, hơn nữa hai người bọn hắn còn phải tiếp nhận trừng phạt của đồng hồ chân lý. Lượt này so ra còn tốt hơn lượt 48 vật phẩm cùng xuất hiện nhiều, nhưng sau khi lượt chơi này kết thúc, Đường Mạch cũng thở hổn hển, duỗi tay xoa xoa huyệt thái dương.

Thỏ đen phía bên kia cũng không tốt hơn hắn là bao, nó ngay cả sức lực để mắng chửi Đường Mạch cũng không còn nữa.

Trên đồng hồ chân lý hiếm khi mới được yên tĩnh như vậy.

Đường Mạch đứng ở ô số 20, Thỏ đen đứng ở ô số 58, hai người cách nhau 22 ô. Đồng hồ chân lý còn đang phát ra ánh sáng xanh, hai người trên đứng trên đồng hồ, lần đầu tiên mới có loại cơ hội được an tĩnh mà nghỉ ngơi.

Thời gian nghỉ ngơi quả thật luôn trôi qua rất nhanh, âm thanh máy móc của đồng hồ chân lý lại lần nữa vang lên ——

“Thời gian: 1 giờ 30 phút

Địa điểm: Đồng hồ chân lý

2 vật phẩm chứa đựng rất nhiều chân lý xuất hiện.”

Những lời này vừa nói ra, hai mắt Đường Mạch mở lớn, cả người Thỏ đen cũng bỗng chốc chấn động, không dám tin tưởng nhìn về phía đồng hồ chân lý. Ánh mắt hai người đều gắt gao nhìn chăm chú vào hai ánh sáng xanh ở trung tâm đồng hồ, sau khi hai vật phẩm kia lộ ra, Thỏ đen đầu tiên là sửng sốt, tiếp theo nó nhẹ nhàng thở ra. Nó cảnh giác ngước mắt nhìn thoáng qua Đường Mạch.

Đường Mạch không chú ý tới nó, hắn đang nhìn về phía hai vật phẩm vừa xuất hiện kia.

Một vật thể màu đen trông tựa như một thanh Chocolate và một con cú mèo.

Thoạt nhìn liền thấy được ngay hai vật phẩm này không có điểm nào tương tự nhau, chính là kiểu quăng tám sào cũng không thấy nổi mối liên hệ giữa chúng. Nhưng trên đồng hồ chân lý chỉ xuất hiện hai vật phẩm này. Theo lý thuyết, dưới tình huống không có những vật phẩm khác, chỉ cần nói ra điểm chung giữa chúng liền có thể trở thành chân lý riêng biệt.

Kim giây bắt đầu dịch chuyển từ vị trí 0 giờ, lại lần nữa chuẩn bị đi một vòng tròn, đếm ngược 60 giây.

Đường Mạch ngồi dưới đất, bắt chéo hai chân, nhìn thanh Chocolate và con cú mèo trên đồng hồ chân lý. Thời điểm khi kim giây sắp đếm ngược xong, hắn bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn Thỏ đen ở phía đối diện, nhàn nhạt nói: “Ta không thực sự thích ăn chocolate lắm. Nhưng nếu phải lựa chọn, ta cảm thấy chocolate của hãng Dove ăn ngon hơn của Ferrero…… Ngươi thì sao?”

Ngay khi nói xong chữ cuối cùng, bức tường màu xanh cũng vừa nặng nề hạ xuống, ngăn lại Đường Mạch và Thỏ đen.

Xuyên qua bức tường trong suốt màu xanh, Thỏ đen trừng lớn hai mắt, nhìn chằm chằm Đường Mạch.

Thời điểm bức tường lại lần nữa dâng lên, bộ đồ búp bê Nga Matryoshka có chút lay động nhè nhẹ. Thân thể Thỏ đen đang run rẩy, nó nhìn Đường Mạch, lại nhìn đồng hồ chân lý.

Đường Mạch cúi đầu, chờ đợi đồng hồ chân lý đưa đáp án.

Hai người đều không nói chuyện.

Trong không gian tĩnh mịch tối tăm, âm thanh lạnh nhạt của đồng hồ chân lý vang lên ——

“Người chơi 0 giờ lùi về sau 2 ô, người chơi 6 giờ lui về sau 4 ô.”

❤️❤️❤️❤️❤️❤️__❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Chương 120: Trò chơi không công bằng ?

Âm thanh lách cách vang lên, dưới chân Đường Mạch, kim giờ bắt đầu chậm dãi dịch chuyển về phía bên trái. Nó thuận chiều kim đồng hồ chuyển động 4 lần, cuối cùng vững vàng dừng lại ở ô số 24. Đường Mạch nâng bước, đi đến nơi kim giờ vừa chỉ vào. Ở một đầu khác của đồng hồ chân lý, kim phút dưới chân Thỏ đen cũng bắt đầu dịch chuyển. Nó lùi lại 2 ô, hẳn là dừng lại ở ô số 60, nhưng sau khi kim phút chỉ qua đó, Thỏ đen lại chậm chạp không nhúc nhích.

Âm thanh lạnh nhạt của đồng hồ chân lý vang lên: “Thỉnh người chơi 0 giờ tiến vào ô vuông chính xác.”

Hai chân Thỏ đen lúc này mới dùng sức, nhảy tới ô số 60.

Thỏ đen to lớn nặng nề dẫm lên mặt đất, không gian xung quanh lại rung lên kịch liệt. Một vòng trò chơi này kết thúc, Thỏ đen và Đường Mạch cũng không bị trừng phat. Thỏ đen lùi về sau 2 ô, chứng tỏ nó đã lựa chọn bỏ qua vật phẩm, nhưng Đường Mạch lại lùi về sau tận 4 ô.

Con số này nhìn thế nào cũng thấy không đúng lắm.

“Lần trước là Chân lý không phổ biến cấp độ năm…… Vậy lý do cho lần này là cái gì đây?” Giọng nói bình tĩnh của Đường Mạch vang lên.

Thỏ đen ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn chằm chằm Đường Mạch, không nói gì.

Đường Mạch hơi nhếch miệng, cũng không hề nhiều lời.

Nếu hiện tại có người ở bên cạnh quan sát liền sẽ phát hiện, Thỏ đen dường như đã hoàn toàn thay đổi, không giống với nó của lúc trước nữa. Từ lúc Đường Mạch bắt đầu nhìn thấy con Thỏ đen này, đối phương trước sau vẫn luôn biểu hiện ra bộ dáng nóng nảy dễ tức giận, hung tàn và ngang ngược. Vừa tiến vào đồng hồ chân lý, nó liền buông lời hung ác, tuyên bố muốn ăn thịt Đường Mạch, còn muốn móc mắt hắn chấm ăn với đường.

Trong miệng Thỏ đen, nó đã thông qua đồng hồ chân lý, ăn qua vô số nhân loại.

Như vậy Thỏ đen cũng khá giống với những quái vật Hắc tháp mà Đường Mạch từng gặp trước đây. Tố chất tinh thần, âm hiểm ngoan độc, thái độ đối với nhân loại chỉ có một kiểu “Muốn ăn tươi nuốt sống”, hơn nữa còn thích ngân nga những khúc hát vô danh, nói một vài câu khiến người khác  sởn tóc gáy. Nếu buộc phải tìm ra điểm khác biệt, đại khái là sự xấu xa của nó dường như khá hời hợt. Cho dù là Mario hay Pinocchio, chúng đều rất thích diễn kịch. Nhìn người chơi nhân loại bị mình quay đến chóng mặt, chính là thú vui lớn nhất của chúng.

Một người một thỏ lẳng lặng nhìn nhau trên  đồng hồ chân lý, qua hồi lâu, một giọng nam khàn khàn từ trong bộ đồ búp bê truyền ra: “…… Ngươi đã phát hiện ra từ khi nào.”

“Ngay từ đầu.”

Thỏ đen kinh ngạc trợn to mắt, qua hồi lâu mới nói: “Ngay từ đầu?!”

Trong không gian tối tăm, Đường Mạch nhìn Thỏ đen ở cách đó không xa, nhàn nhạt nói: “Thời điểm trò chơi còn chưa bắt đầu, ta là bởi vì bắt lấy đuôi của Thỏ tiên sinh, cho nên mới trực tiếp rơi xuống từ không trung, ngã lên chiếc đồng hồ này. Ta không có bất kì sự lựa chọn nào, bị bắt phải đứng ở trên đây, bị nó nhốt trong một lồng giam vô hình, không thể rời đi. Nhưng ngươi……” Dừng một chút, Đường Mạch yên lặng nhìn Thỏ đen, nói: “Ngươi là tự mình đi lên.”

Biểu tình trên mặt Thỏ đen tất cả đều là kinh ngạc, tròng mắt nó chuyển động, đang không ngừng suy nghĩ gì đó. Qua đi khoảng một phút đồng hồ, nó tựa như rốt cuộc đã hiểu rõ chính mình sai ở đâu, cười khổ hai tiếng.

Đúng vậy, ngay từ lúc bắt đầu Đường Mạch liền đã hoài nghi, mục đích của con thỏ đen này rốt cuộc là cái gì.

Thỏ đen đã chủ động đi lên đồng hồ chân lý. Trước khi đi lên đây, thân thể nó không hề bị đồng hồ hạn chế, có thể tự do hoạt động (Lời tác giả: bao gồm cả lựa chọn đi lên đồng hồ chân lý). Sau khi đi lên rồi, nó liền giống như Đường Mạch bị nhốt lại trong không gian chật hẹp chưa đến 1m2 này. Nó nói nó chơi trò chơi đồng hồ chân lý, dùng chiếc đồng hồ thần kỳ này ăn qua không ít người chơi nhân loại. Nó cũng thật sự biết cách mở ra đồng hồ chân lý, hơn nữa còn vẫn luôn biểu hiện ra bộ dáng thực sự hiểu rất rõ trò chơi này.

Nhưng sau khi đi lên đây, bất kì ai cũng không dám đảm bảo bản thân mình sẽ sống sót trong một trò chơi bị đồng hồ chân lý toàn quyền điều khiển như thế này. Thỏ đen lấy đâu ra tự tin, để cảm thấy rằng nó khẳng định có thể chiến thắng Đường Mạch, sẽ không bị thua cuộc, không bị rơi vào hố đen chân lý?

Có hai loại khả năng. Thứ nhất chính là nó ngông cuồng tự cao tự đại, không đem loại người chơi nhân loại như Đường Mạch để vào mắt. Nhưng càng có khả năng hơn chính là, nó thật sự có thứ để dựa vào.

Thứ khiến Thỏ đen có thể tự tin đi lên đồng hồ chân lý, dùng sinh mệnh của chính mình cùng Đường Mạch chơi một hồi trò chơi rốt cuộc là cái gì đây?

Trò chơi bắt đầu được nửa giờ, Đường Mạch vẫn luôn không ngừng suy nghĩ về vấn đề này. Hắn vốn dĩ nghĩ rằng nó có thể là một thứ đạo cụ đặc biệt nào đó, hoặc là Thỏ đen thật sự rất thông minh, rất am hiểu trò chơi này. Cho đến lần đó, khi mà có tổng cộng 48 vật phẩm cùng xuất hiện trên đồng hồ chân lý, Đường Mạch và Thỏ đen đều dùng hết toàn lực để loại bỏ vật phẩm. Cuối cùng Đường Mạch tiến lên 7 ô, Thỏ đen lại lùi về sau 10 ô.

“Khi số lượng vật phẩm xuất hiện ít, ngươi luôn tiến về phía trước nhiều hơn ta, chiếm được ưu thế. Nhưng một khi số lượng vật phẩm rất nhiều, cho dù là vòng có 48 vật phẩm hay vòng có 28 vật phẩm, ngươi đều tiến lên ít hơn ta.” Đường Mạch bình tĩnh tiếp lời, “Vật phẩm ít, ngươi có thể đi được nhiều; vật phẩm nhiều, ngươi liền đi được ít. Trò chơi này là đang thử thách trí tuệ, nhãn lực, trí nhớ…… Thử thách sức mạnh kiên cường của người chơi, vật phẩm càng nhiều, khó khăn trò chơi càng lớn. Mà độ khó này lại ngày càng tăng lên. Thông qua hai vòng chơi kia, chứng minh thực lực của ngươi cũng không hề mạnh hơn ta, có lẽ còn yếu hơn rất nhiều.”

Thỏ đen: “Ta chỉ là đúng lúc có mấy thứ vật phẩm chưa từng thấy qua mà thôi.”

Đường Mạch không để ý đến: “Đặc biệt là vòng xuất hiện 48 vật phẩm, số ô ngươi lùi lại quá nhiều. Ngươi qua hai lượt trò chơi mới chiếm được ưu thế, trong một vòng kia liền toàn bộ đều biến mất, thậm chí đến tận bây giờ cũng vẫn không thể bù lại. Điều này chứng minh khi tham dự trò chơi đồng hồ chân lý, ngươi với ta là bình đẳng, ít nhất ngươi không có đạo cụ hay bảo vật gì có thể giúp ngươi đảm bảo chính mình luôn tiến lên trước nhiều ô hơn ta. Như vậy vấn đề ở đây là…… Ngươi rốt cuộc vì sao lại muốn đi lên đồng hồ chân lý, cùng ta mở ra trận trò chơi này.”

Đây là một hồi dùng sinh mệnh làm tiền đặt cược, nếu không thể chắc chắn có thể thắng được trò chơi này, Thỏ đen rốt cuộc vì sao lại dám lớn mật đi lên đây?

Chỉ có một loại khả năng.

“Ngươi không phải muốn đi lên đây, ngươi cũng là bị bắt phải đi lên.” Đường Mạch chém đinh chặt sắt đưa ra kết luận.

Thỏ đen dùng một loại ánh mắt phức tạp cổ quái nhìn Đường Mạch, thân thể nó khẽ run lên. Một lúc lâu sau, nó bắt đầu cười rộ lên. Một tiếng cười khàn khàn khó nghe truyền ra từ phần đầu của búp bê gỗ, nó là đang cười, nhưng lại cười đến phi thường mệt mỏi, không còn bộ dáng nóng nảy điên cuồng lúc trước nữa.

Thỏ đen suy nghĩ rất nhiều, từ trước khi đi lên đồng hồ chân lý vẫn luôn suy nghĩ, nghĩ nên diễn kịch như thế nào mới có thể lừa gạt được Đường Mạch. Nó thật sự đã dùng hết sức, nỗ lực mà đe dọa hắn, không ngừng ngụy trang, đắp nặn chính mình trở thành một con thỏ nóng nảy ngu xuẩn, thậm chí Đường Mạch cũng đã bị nó lừa gạt, nhưng rốt cuộc vẫn là nó thua cuộc.

“Ta thua chính là do vận khí.” Thỏ đen nói, “Nếu trong lượt chơi chân lý có độ khó cao kia, 4 vật phẩm xuất hiện đều là những thứ ta biết, ta có thể nói cho ngươi tin tức, để ngươi đi trả lời 4 vật phẩm đó, chứ không phải lựa chọn chỉ trả lời 2 vật phẩm, bỏ qua hai vật phẩm còn lại, nhờ đó mà không phải chịu bất kì sự trừng phạt nào. Bánh bao nhân thịt Khách lén qua sông, chiếc ly bên cạnh nó thực rõ ràng là máu nhân loại. Ngươi vừa nhìn liền biết, hai thứ này nên loại bỏ như thế nào. Chỉ là hai vật phẩm còn lại, một chiếc bánh quy ăn dở và một chiếc túi thơm màu hồng phấn, hai thứ này bản thân ta cũng không biết là cái gì, không thể nhắc nhở ngươi. Cho nên ngươi lựa chọn chính là từ bỏ, không trả lời.”

Quy tắc trò chơi điều thứ mười: Cách mỗi một giờ, trên đồng hồ chân lý sẽ chỉ xuất hiện 4 vật phẩm. Cho nên chân lý của những vật phẩm này là chân lý có độ khó cao.

Khi lần đầu tiên xuất hiện những vật phẩm có độ khó chân lý cao, Thỏ đen “trong lúc vô tình” đã bại lộ tin tức về bánh bao nhân thịt Khách lén qua sông. Một vòng kia Đường Mạch lùi lại 3 ô, Thỏ đen lùi lại 1 ô. Nếu dựa theo số ô mà nói, Đường Mạch không có thắc mắc gì, hắn có thể hiểu được là do hắn trả lời sai 2 vật phẩm, bỏ qua 2 vật phẩm, bởi vậy mới lùi về sau 3 ô.

Nhưng vấn đề ở đây là, hắn đã không phải chịu bất kì sự trừng phạt nào. Đầu óc Thỏ đen xoay chuyển rất nhanh, lập tức liền nói đây là vì “Chân lý không phổ biến cấp độ năm”, cho nên Đường Mạch mới có thể được miễn trừ trừng phạt. Nếu đổi lại là người khác, có khả năng đã thực sự tin lời Thỏ đen nói, nhưng Đường Mạch sẽ không tin. Hơn nữa……

“Chiếc bánh quy ăn dở là thứ Bà ngoại sói thích ăn nhất, còn túi thơm màu hồng phấn kia, cũng là thứ Bà ngoại sói luôn đặt ở đầu giường. Đây là chân lý riêng biệt giữa chúng.” Nghe được lời này, Thỏ đen kinh ngạc nhìn Đường Mạch, chỉ thấy Đường Mạch hơi hơi mỉm cười: “Thứ ta loại bỏ trong vòng trò chơi kia chính là 2 vật phẩm này, ta đã bỏ qua bánh bao và ly rượu máu.”

Thỏ đen: “Ngươi đã biết bánh bao và rượu máu là cái gì, thế nhưng lại vẫn không loại bỏ chúng?!”

“Ngươi là kẻ thù của ta. Kẻ thù tiết lộ tin tức cho ngươi, cho dù có đến tám chín phần mười là chính xác…… Ngươi sẽ tin tưởng sao?”

Thỏ đen: “……”

Nhìn bộ dáng uể oải ảo não của Thỏ đen, Đường Mạch hơi động đậy môi.

Thật ra có rất nhiều chuyện hắn vẫn chưa nói ra, và cũng không cần thiết phải nói. Trận trò chơi này, Thỏ đen đã mất đi lợi thế lớn nhất của nó——

Thỏ đen và Đường Mạch, cũng có thể là hai vật phẩm cần phải loại bỏ.

Ngay từ đầu Đường Mạch đã nói “Thỏ đen là Boss Hắc tháp ”, đồng hồ chân lý phủ nhận đáp án của hắn, chính là đang ám chỉ: Thỏ đen không phải Boss Hắc tháp, thậm chí rất có thể còn không phải quái vật Hắc tháp. Là người chơi nhân loại.

Khi số lượng vật phẩm xuất hiện ít, Thỏ đen liền có thể chiếm ưu thế; nhưng một khi vật phẩm nhiều lên, lúc này Đường Mạch lại chiếm được ưu thế. Điều này không phải bởi vì Thỏ đen chỉ có thể loại bỏ được số lượng vật phẩm ít, vật phẩm nhiều nó liền không giải quyết được. Mà là “Lợi thế 2 ô” nó có được, dưới tình huống số lượng vật phẩm nhiều lên, đã triệt để biến mất.

Thỏ đen có lợi thế 2 ô. Bởi vì Đường Mạch mỗi một vòng đều sẽ không loại bỏ bản thân hắn và Thỏ đen, cho nên mỗi vòng đều sẽ lùi về sau 2 ô. Điểm này Đường Mạch rất khó phát hiện. Ví dụ như vòng thứ nhất, xuất hiện 6 vật phẩm, hắn lui về sau 1 ô. Đường Mạch lúc ấy liền cho rằng bản thân mình trả lời đúng 2 vật phẩm, trả lời sai 4 vật phẩm, cho nên mới tiến lên 1 ô, lùi về sau 2 ô, kết quả cuối cùng là lui về sau 1 ô. Nhưng hiện tại nghĩ lại, hắn thật ra đã trả lời đúng 4 vật phẩm. Hắn tiến lên 2 ô, lùi về sau 1 ô, nhưng bởi vì không loại bỏ chính mình và Thỏ đen, cho nên mới lại lần nữa lùi về sau 2 ô. Thêm lên, cuối cùng lùi về sau 1 ô.

Lại ví như vòng chơi chỉ xuất hiện 2 vật phẩm vừa rồi. Đây quả thực chính là đang dụ hoặc Đường Mạch nhanh chóng loại bỏ vật phẩm, kế tiếp thông quan trò chơi. Nhưng Đường Mạch lựa chọn từ bỏ. Hắn không loại bỏ bất kì vật phẩm nào. Giả sử hắn vội vàng loại bỏ vật phẩm, qua đó thật sự có thể tiến lên 1 ô, nhưng lại bởi vì không loại bỏ chính mình và Thỏ đen nên sẽ bị bắt lùi về sau 2 ô. Kết cục lùi 1 ô, như vậy lại có thể dùng lí do “Đường Mạch trả lời sai chân lý” để giải thích rồi.

Chỉ khi lùi lại 4 ô, hắn mới có thể chứng minh thật sự tồn tại “Hai vật phẩm có thể xóa đi những vẫn luôn bị bỏ qua”. Và hai vật phẩm này chính là Thỏ đen và Đường Mạch.

Quy tắc trò chơi này có cái bug rất lớn: Nếu Đường Mạch và Thỏ đen đồng thời loại bỏ hết tất cả các vật phẩm trên đồng hồ chân lý, vậy ai trong bọn họ mới là người thắng?

Có ba cách để thông quan trò chơi: Đuổi theo đối phương, đối phương tự mình tử vong, loại bỏ tất cả các vật phẩm.

Trên đồng hồ chân lý chỉ có thể có một người thắng cuộc, thời điểm khi hai người cùng loại bỏ tất cả các vật phẩm trên mặt đồng hồ, vậy ai mới là người thắng thật sự? Sở hở lớn nhất trong quy tắc của trò chơi này, khiến Đường Mạch càng thêm hạ quyết tâm, bỏ qua 2 vật phẩm kia. Bởi vì chỉ có một đáp án mới có thể giải thích được lỗ hổng này: Quy tắc trò chơi của Thỏ đen và hắn không giống nhau.

Đường Mạch loại bỏ tất cả các vật phẩm có thể thông quan trò chơi, Thỏ đen loại bỏ tất cả vật phẩm không thể thông quan trò chơi.

Đường Mạch dùng phương thức bỏ qua 2 vật phẩm, đã xác định được thứ Thỏ đen chân chính dựa vào.

Thời gian cứ thế trôi qua, rất nhanh, mười phút đã điểm, 14 ánh sáng xanh lập lòe trên mặt đồng hồ chân lý. Nhìn đến những ánh sáng này, Thỏ đen tựa như bỗng nhiên ý thức được gì đó, nó lớn tiếng nói: “Ta vẫn chưa thua cuộc!”

Đường Mạch ngẩng đầu nhìn nó.

Ánh mắt Thỏ đen lại lần nữa hung ác lên, trên mặt nó hiện lên một tia vui sướng, cười lạnh nói: “Đúng vậy, trò chơi chỉ vừa mới bắt đầu, ta chưa thua đâu, ngươi cũng không nhất định sẽ thắng. Chỉ cần ta đuổi kịp ngươi, ngươi liền thua cuộc! Kể cả ngươi đã biết thì làm sao, chẳng qua chúng ta là công bằng quyết chiến mà thôi. Ta nhất định sẽ thắng!”

Ánh sáng xanh dần dần tắt lịm. Nhìn bộ dáng nghiến răng nghiến lợi của Thỏ đen, khóe miệng Đường Mạch hơi nhếch lên, trước khi 14 vật phẩm kia hoàn toàn lộ diện, hắn bình tĩnh nói: “Chân tướng đại khái ta đều đã đoán được, chỉ có một việc, ta cũng không dám xác định. Hắc tháp có thể cưỡng bách người chơi tham dự trò chơi, có lẽ nó cũng có thể cưỡng bách Người dưới lòng đất, quái vật Hắc tháp tham dự trò chơi mà nó thiết kế. Thời điểm khi ta tiến vào trò chơi này, Hắc tháp nói đây là trò chơi một người của ta. Cho nên……”

Ánh sáng xanh hoàn toàn biến mất, 14 vật phẩm xuất hiện, kim giây lại lần nữa dịch chuyển, nó cũng phát ra âm thanh máy móc, nhắc nhở hai vị người chơi chuẩn bị loại bỏ vật phẩm.

Giữa âm thanh máy móc của đồng hồ chân lý, ánh mắt Đường Mạch dần dần lạnh xuống. Hắn gằn từng chữ: “Thứ duy nhất ta không dám xác định chính là…… Ngươi là người chơi nhân loại sao?”

Biểu tình trên mặt thỏ đen biến hóa không ngừng, giây tiếp theo nó bỗng nhiên cười ha hả: “Nhân loại ngu xuẩn, ngươi vậy mà lại cho rằng ta là người nhân loại? Đây là trò đùa hài hước nhất mà ta từng được nghe trong năm nay đấy. Ta nhất định sẽ ăn thịt ngươi, ha ha ha ha, xé ngươi thành từng mảnh, ăn hết sạch sành sanh!”

Khóe môi Đường Mạch hơi nhếch lên: “Nha, ngươi quả nhiên là người chơi nhân loại.”

Tiếng cười của Thỏ đen đột nhiên im bặt, nó không dám tin tưởng nhìn về phía Đường Mạch. Đường Mạch lại không nhìn nó, mà đang cúi đầu nhìn về phía 14 vật phẩm vừa xuất hiện kia.

Thỏ đen giận dữ hét lớn: “Đường Mạch!!!”

Đường Mạch sửng sốt một chút, nhướn mày thầm nói: “Ngươi ngay cả tên của ta cũng đều biết? Này có chút quá không công bằng rồi đó.”

Vòng trò chơi thứ mười, chính thức bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net