Truyen30h.Net

Địa Cầu Online

Chương 122+123

tranvuluan2143


122: “Leng keng ! Trung Quốc khu 1, Người chơi Đường Mạch thành công thông quan Hắc tháp tầng thứ ba”

Đường Mạch cũng không nghĩ tới sau khi mình đã thắng được trò chơi đồng hồ chân lý, đối phương thế nhưng vẫn có thể tiến hành công kích. Hắn phản ứng nhanh chóng, ngay khi Lý Tư Kỳ lao về phía hắn, hắn rút ra cây dù nhỏ, ngăn lại một kích này. Tiếng kim loại va chạm vào nhau vang lên trên đồng hồ chân lý, lồng giam vô hình vây khốn hai người đã biến mất không thấy đâu nữa. Đường Mạch ngẩng đầu, Lý Tư Kỳ cũng ngẩng đầu.

Hai người đối diện nhau chốc lát, ngay sau đó, đồng thời xông lên.

Đây là một gã đàn ông trẻ tuổi có dáng người thấp bé, nhìn qua cỡ khoảng 30 tuổi, diện mạo bình thường. Có lẽ là bởi vì khá thấp, thân hình gã rất nhanh nhẹn, sức lực không quá lớn nhưng tốc độ lại rất nhanh. Gã căm hận nhìn Đường Mạch, mỗi chiêu đánh xuống đều hướng thẳng vào nơi yếu hại, Đường Mạch đầu tiên là cầm cây dù nhỏ không ngừng tránh né, sau khi tìm được cơ hội, ánh mắt hắn sắc bén hẳn lên.

Cây dù nhỏ hồng nhạt như một tia chớp, sượt qua hõm vai Lý Tư Kỳ. Ngay một khắc khi dù nhỏ đi qua, Lý Tư Kỳ kinh ngạc nhìn Đường Mạch, không rõ hắn muốn làm gì. Nhưng kế tiếp, Đường Mạch liền lạch cạch một tiếng mở ra cây dù nhỏ, nắm chặt cán dù ra sức kéo về phía mình.

Lý Tư Kỳ bị lực đạo mạnh mẽ này kéo về phía trước, mắt thấy rất nhanh liền sẽ đụng phải Đường Mạch. Đường Mạch một chân nâng lên, đá về phía ngực gã. Lý Tư Kỳ kinh hãi trợn to mắt, trên miệng gã phát ra một ánh sáng màu hồng nhạt.

Ngay sau đó, động tác đá chân của Đường Mạch ngưng lại trong chốc lát, Lý Tư Kỳ mượn cơ hội tránh thoát.

Thời gian hai người giao thủ thật ra rất ngắn ngủi, từ khi Lý Tư Kỳ chủ động xông lên cho đến khi Đường Mạch dễ như trở bàn tay chế phục đối phương, hết thảy chỉ mới qua đi một phút đồng hồ. Tính cách cẩn thận của Lý Tư Kỳ vào giờ phút này toàn bộ đều lộ hết ra, gã cũng đủ cảnh giác, cho nên sau khi phát hiện thực lực của Đường Mạch mạnh hơn mình nhiều lần, không thể dùng võ lực để chiến thắng, gã liền lựa chọn chạy trốn. Không phải là chạy trốn đơn giản, mà là vừa chạy trốn, vừa tìm kiếm thời cơ.

Trên đồng hồ chân lý khổng lồ, Đường Mạch và Lý Tư Kỳ bắt đầu một hồi truy đuổi.

Thực lực tổng thể của Lý Tư Kỳ rất yếu kém, nhưng tốc độ so ra lại rất khá. Đường Mạch tuy rằng tốc độ nhanh hơn, nhưng để bắt được gã cũng không hề dễ dàng gì. Một khi không phản ứng, đối phương lại quấy nhiễu tìm kiếm cơ hội, thật giống như *thuốc cao bôi trên da chó.

*一块狗皮膏药: thuốc cao bôi trên da chó. Ý chỉ rất bám dính người, khiến người khác phát phiền, chán ghét ấy:))

Hơn nữa dị năng của tên này……

Khóe miệng Đường Mạch khẽ giật giật, hắn cũng không thật sự muốn đạt được sức mạnh của gã.

Cho dù là như thế nào, trò chơi đã kết thúc. Đồng hồ chân lý không hề phát ra ánh sáng xanh, thân thể nó dần dần được thực thể hóa, biến thành một chiếc đồng hồ khổng lồ bình thường. Đường Mạch đứng ở trung tâm mặt đồng hồ, sắc mặt cực kỳ bình tĩnh. Lý Tư Kỳ nếu công kích hắn, hắn liền động thủ phản công.

Theo thời gian trôi đi, tiếng bước chân nhảy nhót kia càng thêm rõ ràng. Thời điểm một con thỏ trắng nhỏ nhắn xuất hiện từ trong bóng tối, Lý Tư Kỳ nhìn đối phương bỗng chốc sửng sốt, Đường Mạch nắm lấy cơ hội, lật tay lấy ra Que Diêm Lớn, đập vào người gã.

Ầm vang một tiếng, Lý Tư Kỳ ngã trên mặt đất.

Thỏ tiên sinh vừa tiến lại gần liền nhìn thấy cảnh tượng Đường Mạch đánh người, lá gan nó cũng nhỏ như đám thỏ bình thường kia, sợ tới mức kêu kỉ kỉ loạn lên. Thực lực của Lý Tư Kỳ quả thật có hạn, đầu đỏ que diêm đè lên sau lưng gã, khiến gã không thể nhúc nhích được. Đường Mạch ngẩng đầu nhìn về phía Thỏ tiên sinh, nó nhát gan tránh phía sau đồng hồ chân lý, nuốt nước miếng một cái, thật cẩn thận nhìn hắn.

Đường Mạch nheo lại hai mắt, nhìn chằm chằm con Boss Hắc tháp hàng thật giá thật này. Lúc này, bên tai hắn truyền đến một tiếng phá gió, Đường Mạch phản ứng cực nhanh tránh về phía bên trái, thoát khỏi ám khí màu đen kì quái vừa bay tới. Lý Tư Kỳ thấy mình đánh lén không thành công, biểu tình trên mặt thập phần phong phú. Mặt gã nghẹn đến mức đỏ bừng lên, có sự sỉ nhục khi đánh lén bị người phát hiện, có cả sự thù hận cùng thống khổ.

Thỏ tiên sinh phát hiện Lý Tư Kỳ, kinh ngạc nói: “Di, như thế nào trên đồng hồ chân lý lại có đến tận hai nhân loại thế này.”

Đường Mạch nhạy bén nhận thấy được một tia không đúng, hắn nhàn nhạt nói: “Trên đồng hồ chân lý chỉ cho phép một người?”

Trên đồng hồ chân lý chỉ cho phép một người thắng cuộc, điểm này là quy tắc trò chơi do Hắc tháp nói ra, Đường Mạch đã sớm biết. Nhưng giờ phút này hắn lại tựa như cái gì cũng đều không biết, hỏi lại Thỏ tiên sinh một lần nữa.

Thỏ tiên sinh gật gật đầu: “Đương nhiên. Ai thành công, người đó liền là người chiến thắng. Là ai thắng vậy?” Lời vừa nói ra, một ánh sáng xanh phát ra trên người Đường Mạch. Thỏ tiên sinh đương nhiên nói: “A, hóa ra là ngươi thắng à. Ngươi thắng, vậy hắn……” Dừng một chút, nó cúi đầu nhìn về phía Lý Tư Kỳ trên mặt đất, vui vẻ vỗ tay nói: “Hắn liền phải tiến vào hố đen chân lý vĩnh hằng rồi!”

Trong không gian tối tăm, Thỏ tiên sinh đầy mặt vui sướng, ngữ khí nhẹ nhàng. Lý Tư Kỳ nghe được lời này sắc mặt biến đổi. Gã thét chói tai kêu lên “Ta không muốn tiến vào, ta không muốn tiến vào hố đen chân lý”, một cơn lốc xoáy màu đen xuất hiện phía dưới thân thể gã. Đường Mạch thấy thế lập tức nhảy lên, đứng sang bên cạnh, nhìn lốc xoáy đen càng lúc càng lớn, cuối cùng hút trọn toàn bộ thân thể Lý Tư Kỳ.

Lý Tư Kỳ biến mất, hố đen cũng biến mất.

Đường Mạch trầm mặc nhìn đồng hồ chân lý trống không. Chiếc đồng hồ này không có lấy một chút biến hóa nào, tựa như chưa từng có ai bị hút vào hố đen vậy. Đường Mạch lẳng lặng nhìn về phía vị trí Lý Tư Kỳ biến mất trong chốc lát, sắc mặt hắn bình tĩnh, quay đầu lại nhìn về phía Thỏ tiên sinh.

Thỏ tiên sinh phát hiện mình bị Đường Mạch nhìn tới, nó lập tức liền nhớ ra: “Ngươi, ngươi chính là tên nhân loại sờ đuôi ta!”

Khóe môi Đường Mạch chậm rãi nhếch lên.

Trò chơi công tháp không giống với những trò chơi Hắc tháp bình thường, chúng giống nhau ở chỗ đều sẽ có nhiệm vụ chi nhánh và nhiệm vụ chủ tuyến. Hoàn thành nhiệm vụ chủ tuyến cũng chưa chắc đã có thể rời khỏi trò chơi, ví dụ như trong trò chơi đánh chuột đất, Đường Mạch đã sớm bắt được chuột đất lông vàng, nhưng hắn cần phải đợi Bà ngoại sói trở về mới có thể kết thúc trò chơi của chính mình.

Nếu nói Bà ngoại sói là Boss Hắc tháp trong trò chơi đánh chuột đất, vậy không còn nghi ngờ gì nữa, con thỏ này chính là Boss của trò chơi đồng hồ chân lý.

Tầm mắt Đường Mạch đối diện với tầm mắt của Thỏ tiên sinh.

Thỏ trắng mặc lễ phục tinh xảo nghiêng đầu, không hiểu gì nhìn Đường Mạch. Bỗng nhiên, dưới chân Đường Mạch vừa giẫm, ngay lập tức phi về phía nó.

“A a a a cứu mạng a, có người muốn ăn thịt thỏ a!!!”

Thỏ tiên sinh hoảng sợ co chân liền chạy.

Tốc độ của nó nhanh hơn tốc độ của Đường Mạch, nhưng nơi này bị hạn chế, Thỏ tiên sinh lại không biết tránh né rẽ ngoặt, chỉ biết một đường chạy về phía trước. Đường Mạch rất nhanh liền bắt được nó. Hai tay Đường Mạch túm lấy con thỏ kỳ lạ này, đem nó giơ lên không trung. Hai lỗ tai thật dài của nó lay động trong không trung, nó đang không ngừng giãy giụa, buồn bực kêu lên: “Kỉ kỉ! Buông ta ra, buông ta ra. Tên nhân loại âm hiểm giảo hoạt, ta cho ngươi bảo vật còn không được sao, ta cho ngươi bảo vật!”

Đường Mạch dừng động tác, hắn mặt không đổi sắc nói: “Bảo vật gì.”

Thỏ tiên sinh móc ra một chiếc đồng hồ quả quýt từ trong lồng ngực. Đây là một chiếc đồng hồ quả quýt trong suốt tinh xảo xinh đẹp, dưới lớp vỏ ngoài sáng long lanh, ba chiếc kim đồng hồ nhỏ đang nhẹ nhàng chuyển động. Thỏ tiên sinh nâng niu đem này chiếc đồng hồ này đặt trong lồng ngực, dùng sức cọ cọ hai cái, tiếp theo mới lưu luyến không rời giao cho Đường Mạch. Đường Mạch đang muốn đưa tay cầm lấy nó, Thỏ tiên sinh lại một phen rụt trở về.

“Ngươi…… Ngươi phải dùng đồng hồ chân lý để đổi!”

Động tác Đường Mạch ngừng lại, hắn bình tĩnh nói: “Đồng hồ chân lý?”

Thỏ tiên sinh gật đầu nói: “Đúng vậy, ngươi phải dùng đồng hồ chân lý để đổi. Ngươi thắng trò chơi đồng hồ chân lý, hiện tại chiếc đồng hồ này chính là của ngươi. Gì, ngươi không được dùng loại ánh mắt này nhìn đồng hồ chân lý của ta, đây là đồng hồ chân lý của ta, ta muốn dâng nó cho Vương hậu Hồng Đào. Trên thế giới này chỉ có Vương hậu Hồng Đào mới có thể sử dụng đồng hồ chân lý vĩ đại, đặt nó trong tay nhân loại các ngươi, nó chỉ có thể coi như một chiếc đồng hồ hỏng không được lắp pin thôi!”

Một giọng trẻ con thanh thúy vang lên trong đầu Đường Mạch——

“Leng keng! Người chơi Đường Mạch thành công hoàn thành nhiệm vụ chủ tuyến ‘Trò chơi đồng hồ chân lý của Thỏ tiên sinh’, đạt được khen thưởng: Đồng hồ chân lý. Hữu nghị nhắc nhở: Đồng hồ chân lý không chịu sự khống chế của người chơi, có thể dùng để đổi lấy đồng hồ xác suất của Thỏ tiên sinh.”

Đường Mạch không chút do dự đổi lấy đồng hồ quả quýt.

Thỏ tiên sinh nhẹ nhàng thở ra, nhưng ngay khi nó còn chưa kịp lấy lại hơi, giọng nói của Đường Mạch đã vang lên bên tai nó: “Không đủ.”

Thỏ tiên sinh: “……?!!!”

Thỏ trắng trợn mắt há hốc mồm nhìn tên nhân loại trước mắt, chỉ thấy người thanh niên này quan sát đồng hồ quả quýt trong suốt, lại chỉ chỉ đồng hồ chân lý khổng lồ trên mặt đất. Hắn nhàn nhạt nói: “Chiếc đồng hồ quả quýt này nhỏ, đồng hồ chân lý lại lớn như vậy, dùng nó để đổi với đồng hồ chân lý của ta, ta chịu thiệt rồi.” Dừng một chút, Đường Mạch bổ sung nói: “Cực kì chịu thiệt.”

Thỏ tiên sinh: “……”

Thỏ tiên sinh tức giận đến mức thật muốn bạo phát mà đập cho tên nhân loại tham lam không biết xấu hổ này một trận!

May thay nó vẫn kịp nhịn xuống.

Đường Mạch cũng là lần đầu tiên cò kè mặc cả với Boss Hắc tháp. Không thể trách hắn trước kia quá thiện lương được, bởi vì hắn thật sự chưa từng gặp qua con Boss Hắc tháp nào dễ bắt nạt đến vậy. Giá trị vũ lực của Thỏ tiên sinh gần như là bằng không, nhìn thấy Đường Mạch, phản ứng đầu tiên của nó lại là chạy trốn, không giống những quái vật Hắc tháp khác vừa gặp liền gào lên muốn ăn thịt hắn.

Một con thỏ nhát gan như vậy, không bắt nạt nó một chút, liền cảm thấy thực có lỗi với nó mà…

Đường Mạch chỉ là tùy tiện nói vài câu, chứ cũng không thực sự muốn lấy được gì từ Thỏ tiên sinh. Ai ngờ nó lại bắt đầu sờ sờ túi áo. Nó vuốt vuốt, lại móc ra một viên kẹo màu vàng. Nó ủy khuất nhìn viên kẹo này, giãy giụa hồi lâu mới đem nó nhét vào trong tay Đường Mạch.

“Ta, ta cũng chỉ cho ngươi cái này thôi! Ngươi không được tham lam nữa, tham nữa ta cũng sẽ không cho ngươi! Ngươi trả đồng hồ chân lý lại cho ta đi, đồng hồ chân lý của ta!”

Đường Mạch dùng tốc độ cực nhanh che dấu sự kinh ngạc trong mắt mình. Hắn mặt không cảm xúc nhận lấy viên kẹo kia, giữa “Thử dọa dẫm thêm một lần nữa có lẽ còn lấy đượcthêm gì đó” với “Boss Hắc tháp dù sao vẫn là Boss Hắc tháp, cũng không thể tiếp tục nhượng bộ nhiều lần như vậy”, Đường Mạch lựa chọn cái sau. *Thấy được rồi liền thu tay, hắn đem đồng hồ quả quýt trong suốt và kẹo bỏ vào trong túi.

*见好就收: thấy được rồi thì thu tay, ý chỉ làm việc có chừng mực, dừng tay đúng lúc (nghĩa tốt).

Trong nháy máy khi Đường Mạch cất hai vật phẩm này đi, đồng hồ chân lý lại phát ra ánh sáng xanh.

Thỏ tiên sinh kích động kêu lên: “Đồng hồ chân lý của ta!”

Một âm thanh vang dội vang lên trong đầu Đường Mạch——

“Leng keng! Trung Quốc khu 1 Người chơi chính thức Đường Mạch thành công thông quan Hắc tháp ba tầng (hình thức bình thường).”

Cùng lúc đó, khắp nơi trên toàn cầu, những giọng nói trẻ con của Hắc tháp cũng đồng thời vang lên ——

“Leng keng! Nước Nga khu 1 Người chơi chính thức Andrey · Ivan · Peter thành công thông quan Hắc tháp tầng thứ ba.”

“Leng keng! Nước Nga khu 1 Người chơi chính thức Andrey · Ivan · Peter

Âm thanh của Hắc tháp bỗng nhiên dừng lại, qua đi một giây, nó lại tiếp tục bá cáo trên toàn thế giới. Nó thông báo tổng cộng ba lần, người chơi toàn cầu dừng lại động tác trên tay, kinh ngạc nhìn về phía tòa Hắc tháp đang cách mình gần nhất.

Người chơi đầu tiên trên toàn thế giới thông quan số tầng Hắc tháp mới, đều sẽ được Hắc tháp thông báo trên toàn cầu ba lần.

Thượng Hải, Trung Quốc, Tổ chức Attack.

Lạc Phong Thành cùng mấy người Trần San San đang họp trong văn phòng, nghe được âm thanh của Hắc tháp, Jacks sờ sờ đầu: “A, lần này người đầu tiên trên toàn thế giới thông quan Hắc tháp tầng thứ ba không phải Phó Văn Đoạt à?”

Trần San San: “Sao có thể luôn là anh ấy được.”

Lạc Phong Thành cầm bút, nhanh chóng viết xuống một hàng chữ trên tư liệu.

“Andrey · Ivan · Peter…… Người này không phải là người Nga đầu tiên thông quan Hắc tháp tầng thứ nhất, tầng thứ hai. Nhưng hiện tại, anh ta lại là người đầu tiên thông quan Hắc tháp tầng thứ ba. Như vậy……”

“Leng keng! Trung Quốc khu 1 người chơi Đường Mạch thành công thông quan Hắc tháp tầng thứ ba!”

Lời thông báo này chỉ vang lên một lần, nhưng tất cả mọi người trên toàn thế giới đang tự hỏi “Andrey là ai”, toàn bộ đều giật mình tại chỗ. Qua đi vài giây, mới có người kinh ngạc nói “Đường Mạch lại là ai vậy? Tên của hai người này trước kia chưa từng nghe nói qua, đều là người chơi mới sao?!”, Cũng có người không nói gì mà lẳng lặng đi về phía Hắc tháp, mở ra trò chơi công tháp Hắc tháp tầng thứ ba.

Miệng Lạc Phong Thành vẫn đang mở, lời phía trước còn chưa nói xong. Sau khi nghe được thông báo mới của Hắc tháp, anh ta lắc đầu cười cười. Trần San San tuy rằng mặt ngoài trấn định, trong ánh mắt lại không giấu được sự vui mừng. Cô bé là vì Đường Mạch mà vui mừng. Biểu hiện của Jacks lại thực thẳng thắn: “Đường Mạch?! A Đường cũng lợi hại thật đấy, tôi vừa mới thông quan Hắc tháp tầng thứ hai, cậu ta vậy mà đã thông quan Hắc tháp tầng thứ ba rồi?!”

Tô Châu.

Một thanh niên cao gầy mặt trẻ con đang đút hai tay trong túi, cười hì hì đi trên đường phố không một bóng người. Anh ta dường như không hề sợ hãi buổi tối sẽ có người đánh lén mình, cứ thoải mái nhàn nhã mà đi về phía. Bỗng nhiên nghe được âm thanh của Hắc tháp, bước chân đối phương liền ngừng lại. Nụ cười trên môi càng thêm sáng lạn, Bạch Nhược Dao cười hì hì, ra vẻ kinh ngạc: “Trung Quốc khu 1…… A, vậy chẳng phải là Bắc Kinh sao?”

Nam Kinh.

Tiêu Quý Đồng nghe thấy tên Đường Mạch, chỉ thoáng kinh ngạc trong chớp mắt, tiếp theo cười nhẹ nói: “Có vẻ như cũng không có vấn đề gì.”

Bắc Kinh, tổ chức Thiên Tuyển.

Vừa trải qua một phó bản hiện thực tra tấn người chơi, Tề Hành và Lý Diệu sắc mặt tái nhợt trở lại căn cứ của tổ chức ở trường trung học số 80. Hai người chưa kịp yên vị, Tề Hành còn đang đắc ý nói “Hãy chờ xem, hắn chỉ cần chết trong trò chơi công tháp, chúng ta liền có thể lấy lại đồ vật thuộc về thủ lĩnh và cô rồi”. Anh ta vừa mới nói xong, âm thanh nhắc nhở của Hắc tháp liền vang lên.

Nụ cười trên mặt Tề Hành cừng đờ lại, Lý Diệu cũng há hốc miệng.

Luyện Dư Tranh đang nghe Tề Hành khoác lác: “……”

Tề Hành: “ĐM, cô đánh tôi làm gì! Tôi không phải cố ý. Ai biết được tên tiểu tử kia thật sự lại có thể thông quan Hắc tháp tầng thứ ba chứ!”

Lúc này, Đường Mạch đang đứng trên đồng hồ chân lý, túm lấy Thỏ tiên sinh. Trước mặt hắn hiện lên một ánh sáng trắng chói mắt, chờ đến khi mở mắt lần nữa, hắn đã về tới địa cầu. Lúc này đang là đêm khuya, Đường Mạch không chút do dự bước vào một ngôi nhà nhỏ ở hai bên đường, hắn canh giữ bên cạnh cửa sổ, sau khi xác định mình không bị phát hiện, hắn mới nhẹ nhàng thở ra.

Tất cả các hệ thống đều đã bị hỏng hoàn toàn, hắn cũng không biết sau khi tiến vào trò chơi công tháp, hiện thực đã trôi qua bao lâu.

Sau khi suy nghĩ một lúc, Đường Mạch ổn định hô hấp, móc ra trứng gà tây từ trong túi, nhẹ nhàng gõ ba cái. Một giọng nam trầm thấp từ đầu bên kia trứng gà tây vang lên, trái tim Đường Mạch dần dần chìm xuống. Hắn thấp giọng mà “Ừ” một tiếng.

“Là tôi, tôi đã trở về.”

❤️❤️❤️❤️❤️❤️__❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Chương 123: Đồng hồ Vô hạn phi xác suất của Hắc tháp

Đêm khuya tối tăm, trên đường phố yên tĩnh không một bóng người. Gió đêm thổi trên mặt đường, cuốn theo lá rụng cùng đất đá, phát ra tiếng xào xạc. Trong một cửa hàng đồ gia dụng ở bên đường, Đường Mạch tránh ở bên cửa sổ. Hắn đi vào bên trong cửa hàng, dùng trứng gà tây nói chuyện với Phó Văn Đoạt.

Hai người rất nhanh liền trao đổi tin tức.

Đường Mạch sau khi tiến vào trò chơi công tháp chỉ từng liên hệ với Phó Văn Đoạt một lần, kế đó khi hắn tham dự trò chơi đồng hồ chân lý, hai người cũng chưa dùng trứng gà tây nói chuyện lại.

“Đã trôi qua năm ngày, cho nên nói…… Tính từ ngày bốn tên Khách lén qua sông kia mai phục chúng ta, cả thể đã được chín ngày rồi.” Đường Mạch dưới đáy lòng nhẩm đếm tính ngày, “Tốc độ chảy của thời gian ở hai bên quả nhiên không giống nhau. Tôi nhiều nhất mới chỉ ở trong trò chơi công tháp một ngày. Anh hiện tại đang ở đâu?”

“Nhà tôi, phía tây Cố Cung.” Giọng nói trầm thấp của Phó Văn Đoạt truyền ra từ trứng gà tây, trong cửa hàng tối tăm, Đường Mạch nghe thấy giọng nói này, trái tim dần bình tĩnh trở lại. Phó Văn Đoạt tiếp tục nói: “Tình huống trước mắt vẫn khá an toàn, phụ cận nơi này không có người theo dõi của Thiên Tuyển. Trong Cố Cung có hai tổ chức Người chơi chính thức, khi nào cậu tới đây thì nhớ cẩn thận một chút.”

Đường Mạch gật gật đầu: “Được, trời sáng tôi sẽ qua đó.”

Địa cầu online cho đến giờ, trên tay Người chơi chính thức phần lớn cũng đều đã dính máu người. Vì ích lợi, không phải chỉ có Khách lén qua sông mới có thể giết người. Tựa như trong trò chơi của Thợ giày sắt, Hình Phong từng giết rất nhiều người, hơn nữa còn muốn ám toán Đường Mạch chính là Người chơi chính thức. Đối mặt với bất kì kẻ nào cũng đều không thể lơ là mất cảnh giác.

Hai người lại xác định một chút tình hình Bắc Kinh mấy ngày gần đây.  Hóa ra ba ngày trước, Bắc Kinh mở ra một Phó bản tập kết, địa điểm tập kết là Thiên Đàn. Bởi vì Đường Mạch đang tiến hành trò chơi công tháp, Phó Văn Thanh lại ở bên cạnh, ngoài ra còn có tổ chức Thiên Tuyển không biết khi nào sẽ đến tập kích, cho nên Phó Văn Đoạt cũng không đi tham dự.

Phó Văn Đoạt: “Trước cổng trường Bắc đại xuất hiện một Phó bản hiện thực.”

Đường Mạch sửng sốt: “Ở ngay cổng trường?”

“Ừ, ở Tây Môn. Ngày hôm qua vừa xuất hiện Phó bản hiện thực mới, đã có mười mấy người chơi chết trong đó, thi thể bị đưa ra ngoài, ném vào ven đường. Từ chỗ của cậu tới đây có khả năng sẽ phải đi ngang qua nơi đó, chú ý đừng kích phát Phó bản hiện thực.”

“Được, tôi biết rồi.”

Khi Đường Mạch và Phó Văn Đoạt nói chuyện, đều dùng những câu ngắn gọn nhất để biểu đạt ra ý tứ của bản thân, không hề lãng phí thời gian. Khi bọn hắn kết thúc việc trao đổi tin tức, Đường Mạch trong lúc lơ đãng ngẩng đầu nhìn về phía đồng hồ treo trên vách tường của cửa hàng, hắn bỗng nhiên phát hiện:…… Thế mà đã qua đi mười phút rồi?!

Thời gian trôi qua cũng có chút hơi nhanh rồi. Hắn cảm giác mới chỉ qua đi ba phút.

Rõ ràng những tin tức bọn họ trao đổi với nhau cảm giác cũng không được bao nhiêu, cũng đã cố gắng nói nhanh gọn, làm sao thời gian lại vẫn trôi qua nhanh như vậy chứ.

Đường Mạch trong đầu nghĩ một chút về vấn đề kỳ quái này. Vì thời gian trôi qua có chút nhanh, hắn đột nhiên nghĩ tới một ý niệm “Cùng Phó Văn Đoạt nói chuyện tốn nhiều thời gian đến vậy sao”, nhưng khi hắn còn chưa kịp suy xét xong loại cảm giác này rốt cuộc là thế nào, liền nghe thấy một giọng nói trầm thấp vang lên trong cửa hàng yên tĩnh: “Đường Mạch.”

Đường Mạch dừng lại trong giây lát, cúi đầu nhìn trứng gà tây trong lồng ngực. Một lát sau, hắn nhẹ nhàng hỏi lại: “Sao vậy?”

“Hắc tháp tầng thứ ba lần này có nguy hiểm không?”

Có nguy hiểm không ấy à?

Dường như cũng khá nguy hiểm đấy. Vừa tiến vào liền đã phải đối mặt với lửa lớn trên thảo nguyên của Mosaic, cùng nhau chạy trốn với hàng trăm con quái vật Hắc tháp. Nếu không có hai con giun lớn kia, phải đối phó với đàn rệp đen nhất định sẽ rất phiền toái. Đến trò chơi đồng hồ chân lý, coi như có chút may mắn, cũng coi như là suy đoán, hắn thắng được trò chơi, còn dọa nạt Thỏ tiên sinh lấy được khen thưởng thêm vào.

…… Hả? Khen thưởng thêm vào?

Đường Mạch lập tức lấy lại tinh thần: “Hẹn ngày mai gặp lại, tôi phải đi xem một chút khen thưởng mình vừa lấy được đây.”

Phó Văn Đoạt đang chuẩn bị nói “Là trò chơi như thế nào, có thể nói với tôi không”, nhưng ngay khi vừa mới nói ra ba chữ “Là trò chơi….”, Đường Mạch liền đã cắt ngang lời hắn.

Đường Mạch phản ứng lại: “A đúng rồi, anh vừa rồi định nói gì vậy?”

Phó Văn Đoạt: “……”

Phó thiếu tá aka người đang định tính toán quan tâm đồng đội nhẹ nhàng buông tiếng thở dài. Trong một tòa nhà hai tầng đơn giản, một người đàn ông cao lớn anh tuấn đang đứng trong sân, ngẩng đầu nhìn ánh trăng trên bầu trời. Đối phương mặc một chiếc áo sơ mi trắng, cổ tay áo sắn lên, trong tay phải là một quả trứng gà tây màu trắng. Nghe giọng nói rõ ràng là đang gấp không chờ nổi của Đường Mạch, Phó Văn Đoạt liền biết đối phương đang cực kì muốn đi xem khen thưởng của trò chơi công tháp lần này, làm gì có tâm tình để nói chuyện với mình đâu.

Phó Văn Đoạt nhìn trời, ở đằng sau, Phó Văn Thanh đang ôm một đống chai lọ đã được rót đầy nước khoáng, đi ngang qua lén lút nhìn anh họ nhà mình.

Một lát sau, Phó Văn Đoạt cười nhẹ nói: “Đường Mạch, chúc mừng cậu, người đầu tiên trên toàn Trung Quốc thông quan Hắc tháp tầng thứ ba.”

Đường Mạch quả nhiên không có tâm tình quan tâm tới Phó Văn Đoạt, ngữ khí hắn dồn dập: “Ừm, ngày mai tôi sẽ cùng anh nói một chút về trò chơi công tháp. Đến lúc đó cũng nói cho cả Tiểu Thanh nữa, như vậy khi các anh công lược tầng thứ ba cũng sẽ có chút chuẩn bị.”

Nói xong câu này, Đường Mạch liền cắt đứt trò chuyện. Phó Văn Đoạt cúi đầu liếc mắt nhìn trứng gà tây, bất đắc dĩ lắc lắc đầu, xoay người đi vào nhà.

Khu Tây Thành Bắc Kinh, trong một cửa hàng đồ gia dụng.

Đường Mạch đem trứng gà tây bỏ vào trong túi, lại lần nữa xác nhận bốn phía không có ai, hắn móc ra một chiếc đồng hồ quả quýt trong suốt và một viên kẹo kim sắc từ trong một chiếc túi khác. Đường Mạch lấy đèn pin ra, cẩn thận đánh giá hai đạo cụ này.

Đồng hồ quả quýt tựa như được chế tác từ pha lê, toàn thân sáng long lanh, cực kỳ tinh xảo. Nó bề ngoài nhìn qua trông không khác gì những chiếc đồng hồ quả quýt bình thường, hai kim đồng hồ cực nhỏ, kim phút được khảm trên mặt đồng hồ, kim giây thon dài tích tắc dịch chuyển. Đường Mạch nghiêm túc quan sát trong chốc lát, kế đó chuyển dời ánh mắt sang kẹo kim sắc.

Viên kẹo này trông lại càng bình thường. Giấy gói kẹo là màu vàng, ánh sáng chiếu vào nó từ mọi góc độ đều phản xạ ra màu sắc tựa như một thỏi vàng nhỏ. Nhưng Đường Mạch ước lượng một chút: “Không phải vàng thật, có chút hơi nhẹ. Hẳn là một dạng kim loại tương tự.”

Đường Mạch thử đập vào hai dạng đạo cụ này, sau đó lại đem chúng bỏ vào trong nước. Lăn lộn hồi lâu, kẹo kim sắc có phản ứng trước.

Đạo cụ: Một viên kẹo kim sắc vô cùng bình thường.

Người sở hữu: Đường Mạch

Phẩm chất: Rác rưởi

Cấp bậc: Cấp 1

Công năng: Một viên kẹo được Thỏ tiên sinh trân quý 36 năm, chẳng lẽ có ai đó sẽ thực sự thích ăn nó sao? Đương nhiên nó càng có khả năng đã sớm mốc meo từ lâu rồi.

Hạn chế: Không có. Chỉ là một viên kẹo, ngươi cũng đâu thể dùng nó để giết người.

Ghi chú: Đường Mạch cho rằng chính mình đã lời to, nhưng hắn trăm triệu lần cũng không nghĩ tới, thỏ ba ba vẫn mãi là thỏ ba ba.

Đường Mạch: “……”

Đường Mạch mặt không cảm xúc đem viên kẹo lật qua lật lại ba lần, muốn tìm ra tác dụng khác của nó, nhưng Hắc tháp lại không thương tiếc gì mà nói với hắn đây chỉ là một viên kẹo bình thường. Đường Mạch nhấp nhấp môi, đem kẹo bỏ vào trong ba lô. Hắn sẽ không ném đi loại đồ vậy nhìn qua tưởng như vô dụng này. Trong năm tháng vừa rồi, Đường Mạch dùng mũ thối của Mario đâm ra rất nhiều rác rưởi. Trừ phi thật sự là loại rác rưởi vô dụng như một chén nước hay chiếc giày rách, tất cả những thứ khác Đường Mạch đều sẽ thu hết vào túi. Trong ba lô của hắn có một chiếc túi, chuyên môn dùng để đựng những thứ “rác rưởi” này.

“Nói không chừng là Vương hậu Hồng Đào đặc biệt thích ăn kẹo thì sao?”

Đường Mạch nói thầm một câu, tiếp tục nghiên cứu đồng hồ quả quýt trong suốt.

Chiếc đồng hồ này nhìn qua rõ ràng càng thấy quan trọng hơn viên kẹo kia. Kẹo kim sắc là Đường Mạch lấy được thêm từ Thỏ tiên sinh, còn đồng hồ quả quýt mới là khen thưởng chính cho lần thông quan này. Đường Mạch mở đồng hồ ra, thử một hồi các loại phương pháp mà vẫn không tìm ra được cách sử dụng chính xác của nó. Hắn đang định dùng lửa thử đốt cháy đồng hồ, bỗng nhiên, ánh mắt hắn dừng lại trên ba chiếc kim đồng hồ.

Kim giây mảnh nhỏ không cần để ý đến, nó vẫn như thường mà di chuyển theo chiều kim đồng hồ. Nhưng hai kim đồng hồ còn lại kia……

Đường Mạch nheo lại hai mắt, nhìn về phía kim giờ và kim phút.

Chiếc đồng hồ quả quýt này rất kỳ lạ, kim giây trên mặt đồng hồ vẫn luôn không ngừng tích tắc di chuyển, nhưng kim phút và kim giờ lại chưa từng động đậy. Kim phút chỉ vào số 47, kim giờ đang ở vào bên phải số 1, ước chừng cách số 1 khoảng 1/4 ô vuông. Đường Mạch nghiêm túc nhìn trong chốc lát, bỗng nhiên hắn vươn tay, đem kim giờ vặn về phía bên phải. Tay hắn sau khi đụng vào kim đồng hồ thế nhưng thật sự có thể di chuyển nó, đem nó dịch chuyển đến vị trí chính xác – nơi cách số “1” 3/4 ô vuông.

Cạch một tiếng, kim giờ trở về vị trí cũ, từng hàng chữ nhỏ mờ nhạt hiện ra trên mặt đồng hồ trong suốt. Cùng lúc đó, một giọng trẻ con thanh thuý vang lên trong đầu Đường Mạch ——

“Leng keng! Kiểm tra đo lường nhận thấy người chơi sử dụng bùa chú ‘Ta yêu Hắc tháp ta muốn công tháp ’ tiến hành trò chơi công tháp, đạt được khen thưởng thêm vào. Người chơi là người Trung Quốc đầu tiên thông quan Hắc Tháp tầng thứ ba (hình thức bình thường), kèm theo khen thưởng thêm.”

“Thành công kích phát xác xuất phi vô hạn.”

“Leng keng! Khen thưởng trò chơi ‘Đồng hồ xác suất của Thỏ tiên sinh’ sửa đổi thành ‘Đồng hồ vô hạn phi xác suất của Hắc tháp.”

Sắc vàng chói mắt lập loè trên mặt đồng hồ trong suốt, Đường Mạch nhắm mắt lại, thời điểm lần thứ hai hắn mở mắt ra, chỉ thấy trên mặt đồng hồ bỗng nhiên nhiều thêm một kí hiệu màu vàng.

“∞?” Dừng một chút, Đường Mạch tự mình phủ nhận nhận định này, “Còn có một nét ngang nữa.”

Chỉ thấy ở trung tâm mặt đồng hồ, một ký hiệu kỳ quái bị đè ở dưới ba chiếc kim đồng hồ. Đây là ký hiệu vô cực, nhưng ở giữa ký hiệu này còn có một đường gạch chéo, tựa như ai đó đang muốn cắt bỏ nó đi vậy. Theo ký hiệu vô cực này xuất hiện, chữ nhỏ trên đồng hồ quả quýt cũng bắt đầu biến hóa. Đường Mạch nhìn những dòng chữ này, sắc mặt hắn dần nghiêm túc hẳn lên.

Đạo cụ: Đồng hồ vô hạn phi xác suất của Hắc tháp

Người sở hữu: Đường Mạch

Phẩm chất: Hiếm có

Cấp bậc: Cấp 3

Công năng: Kim giờ và kim phút của chiếc đồng hồ này vĩnh viễn chỉ sai phương hướng, còn kim giây sẽ luôn không ngừng chuyển động. Đồng hồ quả quýt có thể kiểm tra tất cả những sự kiện có khả năng xảy ra xung quanh người chơi, khi xác suất xảy ra sự kiện gần như bằng 0, người chơi có thể dùng tay xác nhận kích phát đồng hồ quả quýt, mở ra sự kiện vô hạn phi xác suất. Kim đồng hồ và kim phút trở về vị trí chính xác, lập tức kích phát vô hạn phi xác suất.

Hạn chế: Trong mỗi mười ngày, người chơi có thể lựa chọn chủ động sử dụng Đồng hồ vô hạn phi xác suất một lần. Sự kiện vô hạn phi xác suất được Đồng hồ quả quýt kích phát không hoàn toàn chịu sự khống chế của người chơi, người chơi có 50% xác xuất thử nghiệm thành công.

Ghi chú: Tin tưởng Hắc tháp, nó liền sẽ tốt hơn đồng hồ xác suất của Thỏ tiên sinh một vạn lần; không tin Hắc tháp…… Chẳng lẽ ngươi còn có thể tới cắn Hắc tháp một cái hay sao? Đồ Hắc tháp đưa, ngươi phải tin tưởng.

Đường Mạch: “……”

Hiện tại quay lại đại thảo nguyên Tinh Linh đòi đồng hồ chân lý về còn kịp không!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net