Truyen30h.Net

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 39: Cư dân mạng bùng nổ tranh cãi sau tập 8

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-Có phải nhóc gặp chuyện gì mệt mỏi lắm đúng không?

Tôi cố tình hỏi vờ như mình chẳng biết gì hết. Tôi mong cậu nhóc hiểu và trả lời tôi theo cách hợp lý.

Nhưng YooJin chỉ ngồi đó gặm sô cô la rồi bắt đầu khóc to hơn.

Tôi cũng sắp điên theo đến nơi rồi...

Tôi không biết là do mọi người nhạy cảm vì đang trong  ngành giải trí hay là vì việc tồn tại trong chương trình này quá đỗi khó khăn, chứ mấy hôm gần đây tôi thấy người khóc hơi bị nhiều

- Tất cả mọi người đều đang rất cố gắng...E-em sợ phải nói từ chối...hức.

- Ừm.

Cha YooJin hiện nay như thể chẳng còn động lực gì nữa. Tôi thậm chí còn chẳng nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trên gương mặt em ấy đã từng làm tôi chói mắt trước đó nữa.

Có lẽ là là do đội của thằng bé đã tan nát chỉ sau một buổi?

"Team của em ấy được đặt giống biệt danh "Cún" của mình thì phải."

Nếu các thành viên của đội đó cứ tiếp tục như vậy, thì khi lên sóng cái tên lớp "Cún" sẽ bị công chúng lôi ra chế giễu, và có thể vì tôi có liên quan đến YooJin và vấn đề của em ấy, tương lai và hình tượng của tôi trong chương trình cũng sẽ xấu đi.

Giờ sẽ rất nực cười nếu tôi cho YooJin vài lời khuyên.

Bất kể tôi nói cái gì, công chúng cũng sẽ thấy đó là một sai lầm nghiêm trọng. Sẽ có những bài đăng nhắm thằng vào tôi nói tôi là "thằng phá ngang nhúng mũi vào chuyện của người khác". Tất cả chỉ vì tôi đang ở một team khác (Trans: 2 người ở hai team khác nhau, thậm chí fans của YooJin cũng có người còn không ưa Moondae, nếu Moondae không khéo léo lúc này, mọi chyện của team YooJin có thể tệ đi, dù vì lý do này hay lý do khác, nhưng Moondae chắc chắn sẽ bị lôi ra chửi)

Tôi sẽ chỉ để thằng bé đi một khi em ấy thật sự bình tĩnh lại. Điều duy nhất giờ tôi có thể làm lúc này là cố kéo câu chyện đi hướng khác

-Nhóc ăn thêm socola không?

-...

YooJin lặng lẽ gật đầu, vì vậy tôi lấy thêm mấy thỏi sô cô la khác từ trong túi và đưa cho thằng bé.

"... May ghê. Anh mang theo nhiều lắm."

Tôi thấy nhẹ nhõm vì mình vẫn còn một bọc lớn nữa chứa đầy các loại socola khác nhau. Ai không biết gì thì chác nghĩ thằng bé này đang giỡn chơi tôi, vì chỉ ngồi đó khóc nức nở trong khi mồm vẫn ăn socola nhưng tôi thì nghĩ em ấy ấy giờ cần cái gì đó tiếp thêm năng lượng, không thì em ấy bùng nổ mất.

Vậy là tôi cứ ngồi yên lặng cạnh, lắng nghe tiếng YooJin nhai kẹo cùng tíếng nước chảy từ vòi hoa sen trong toilet.

Không lâu sau, Cha YooJin đứng lên, tay vẫn cầm một thanh sô cô la rồi cúi đầu.

-Cám ơn anh rất nhiều.

Em ấy có lẽ đã bình tĩnh lại một chút, chắc đang nghĩ đến việc quay về. Tôi không nghĩ mình xứng đáng nhận lời cảm ơn vì tôi còn chẳng thể giúp thằng bé giải quyết vấn đề hoặc chí ít, an ủi em ấy ra hồn.Tôi không thích thế này chút nào, nhưng giờ tôi chỉ có thể nói mấy câu cho hợp hoàn cảnh.

-Em có muốn gặp RaeBin rồi mới về không?

-Dạ thôi...em ổn ạ.

-Ừa.

YooJin đã hoạt bát hơn trước một chút, thằng nhóc đã ngừng khóc và có vẻ tỉnh táo lại một chút.

"Chắc nhờ lượng đường trong máu tăng lên rồi ha."

Tôi sợ rằng thằng nhóc này sẽ lại lang thanh rồi khóc đến hạ đường huyết, nhưng giờ nên ưu tiên để nhóc ấy về phòng đã.

Tôi nhìn YooJin lê bước trên hành lang một lúc rồi đóng cửa lại, thở phào nhẹ nhõm.

"Giờ mình đã đủ bận rồi mà còn có bom ngầm ở khắp nơi nữa chứ".

Giờ đã là nửa sau của chương trình, tôi phải cẩn thận hơn để không bị vướng vào vấn đề tiêu cực nào đó làm ảnh hưởng đến toàn cục khi lên sóng, nếu không thì tôi sẽ bị vả cho đến mức không còn thời gian mà ngáp nữa.

Nhưng mọi chuyện không hề nằm trong tầm kiểm soát của tôi, có cẩn thận đến đâu thì vẫn đầy rẫy nguy cơ.

"Mình phải cố gắng không thu hút thêm chú ý nữa...Chỉ thế thì mới có thể lết đến cuối show nổi."

Tôi tiếp tục thở dài rồi nằm xuống giường, ngay lập tức chìm vào giấc ngủ. Sáng hôm sau, tôi nhận ra mình cứ thế đi ngủ mà quên không tắm.
___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Trong khi các thí sinh còn đang vất vả lên kế hoạch và tập dượt cho phần trình diễn mới của mình, thì ngoài kia công chúng đã bắt đầu xem tập 8 của "Công ty Cổ phần Thần tượng- Tái niêm yết"

— Ốii giời ơi

— Chuyện gì thế này?

— Tuyệt vời luôn lol

— ??

Khi bảng xếp hạng được thông báo, thứ hạng bất thường của những thí sinh hàng top lộ diện, khán giả trong phần comment live vô cùng shock, nhưng dữ dội nhất là khi phần thưởng cho đội chiến thắng trong trận battle lần hai được công bố.

["Vote down" không áp dụng cho đội chiến thắng.]

Khán giả đang điên tiết vì đây vốn là luật để khán giả phản ánh "họ ghét một số thí sinh đến mức nào".

— Nhảm nhí vcđ

—Tao quá ngu khi bỏ tiền cho cái loại chương trình này.

— Có một đứa bị editor ghét trong team chiến thắng đó lol. Rồi vẫn cho phép thằng đấy tiếp tục cơ à?

Trớ trêu thay, làn cơn phẫn nộ này lại nhắm vào những thí sinh ở team chiến thắng chứ không phải là team PD đã nghĩ ra luật này rồi lại miễn trừ nó như phần thưởng chiến thắng.

Là người hưởng lợi lớn nhất từ phần thưởng này, Choi WonGil, người ban đầu dự tính sẽ bị loại, đã trực tiếp hứng chịu sự phỉ nhổ từ công chúng, những người muốn cho cậu ta ra bã.

Nhưng sự tức giận của khán giả không kết thúc ở đó.

Hình ảnh của những thí sinh team chiến thắng, những người vươn lên kha khá trên bảng xếp hạng, tạm thời cũng bị xấu đi đáng kể.

— Seon AhHyun đã đẩy Cha YooJin ra và lấy mất vị trí thứ 2 của cậu ấy...

— Lại khóc tiếp à? Ngán lắm rồi đấy.

— Giá mà số cổ phiếu không bị hạ. Thằng đấy hạ bệ bé con của mị, thế mà thằng bé vẫn mỉm cười và còn cảm ơn trước máy quay. Mị đ muốn nhìn cái bản mặt kia nữa đâu ㅠㅠ

— Chậc chậc. Seon AhHyun ăn không nên đọi nói không nên lời xong vẫn đứng ở vị trí thứ 2 lol. Mấy đứa ngu thích bỏ phiếu cho lũ tàn tật vì ba cái lòng thương hại quèn mau mau thức tỉnh đê. Cái loại đó mà debut chắc chẳng nên trò trống gì đâu lol

L Nói năng bốc mùi thế; Không có tý tôn trọng nào à?

L ㅋㅋㅋㅋㅋmấy em fan gỉl lại lên cơn tam bành nè

L Bọn mày quá tởm lợm, không thể chấp nhận nổi

L Cãi không nổi nên quay qua chửi tao hả hahaha C-C-Có khi mày cũng nghĩ nó chả xứng đứng thứ 2 ấy chứ? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

Có thể thấy những bình luận chửi bới đang dần trở nên nghiêm trọng, mà bình thường những bình luận này sẽ không hiện lên trên đầu như thế. Có lẽ vì nhiều người vẫn còn đang bàng hoàng nên không muốn bình luận gì, vậy là càng tạo điều kiện cho những comment xấu nổi lên.

Mặt khác, cũng có một kiểu phản ứng nữa xuất hiện và dần dần được ủng hộ khắp nơi ở khắp các diễn đàn cũng như SNS khác nhau. Dư luận đang tỏ vẻ ủng hộ những thí sinh thể hiện quyết tâm đi tiếp dù cho bị tụt hạng do cố phiếu bị bán hay do bị đẩy đi vì phần thưởng của team chiến thắng.

— Các cậu đã làm rất tốt rồi ㅠㅠ

— Ở đâu có ánh sáng, ở đó có bóng tối. Đừng quá lo lắng về lũ loser chỉ chăm chăm bán tháo cổ phiếu hạ bệ người khác ~ Mình vẫn ở đây ủng hộ các cậu mà ^^

—Chắc hẳn các bạn buồn lắm, nhưng cảm ơn các bạn vì vẫn ở đây, vì đã dũng cảm đứng lên

Nhờ những phản hồi như vậy, Park MoonDae, người vốn có thứ hạng cao hơn nay bị tụt hạng do đợt điều chỉnh bán tháo, đã may mắn tránh được rất nhiều chỉ trích, mặc dù hạng của cậu có cao hơn trước một bậc.

Đồng thời trong fandom của cậu cũng có chút thay đổi. Những ai support team của MoonDae trong trận battle đầu tiên đang dần bị đẩy lui, dần dà nổi lên phe fans hâm mộ support MoonDae cùng team thứ hai của cậu, một phần lớn nhờ vào dư luận hiện giờ.

— Chúc mừng em lên top 4 nhó MoonDae. Em đã làm quá tốt TT TT (Liên kết đến video ăn mừng cùng các thành viên team 2)

—"Huyng đang làm gì vậy?" Biểu cảm của MoonDae ở ba tấm này nhộn vãi hahahahaha "Tại sao mèo lại như thế với cún?" (Ảnh chụp màn hình 3 gif Cha YooJin lại gần MoonDae và phản ứng của Moondae) (Ảnh meme chó mèo)

— Hài vãi nhái. Lần này MoonDae đấu không lại với mấy đứa nhóc, thế là phải bò ra thành anh chăm trẻ ㅋㅋㅋ

— Nếu mọi người nhìn ở góc video là sẽ thấy cậu ấy đang chia đồ ăn vặt cho lũ nhóc ㅠㅠ Chúa ơi...Thiên thần ở đây nè...(Liên kết đến video ngắn)

Fans hâm mộ của hai thí sinh- vốn không phải là hai người có mối quan hệ thân thiết với thí sinh nào trước đây- cũng rất hào hứng và đu theo trend mới.

Là fan của Cha YooJin và Kim RaeBin.

— Moon Puppy, Kim Rabbit và Cha Kitty. Team động vật nhà trẻ có cún con, thỏ và mèo con. Mấy ngừi không thấy đây là sự kết hợp rung động tim can thế nào saoooo? Nào nhào vô lọt hố đi bà con (Ảnh)

— Các em bé của chúng ta thật qúa dễ thương. Nếu có ngày mị gặp mấy ẻm trên phố mà có bị bơ đi chăng nữa thì mị cũng sẽ chấp nhận, vì quá đáng yêu đóoooo ㅠㅠ (Liên kết đến video ngắn cut ra từ chương trình)

— Biệt đội thú cưng siêu anh hùng, chúng toi đến đây! (fanart)

Cả những bài viết về bộ 3 có thêm sự góp mặt của Ryu CheongWoo cũng đang tràn ngập trên mạng xã hội.

Nhiệt của chương trình càng lúc càng lớn hơn khi sân khấu chiến đội lần hai lên sóng lần này, có thêm những người mới xem chương trình cộng với những người xem ban đầu, những người đang bức xúc và mong muốn có thể kiểm soát chương trình.

Nếu có ý kiến nào đồng tình với cư dân mạng, nơi đó sẽ là một mảnh đất bình yên văn hoá. Và ngược lại, nơi đâu có ý kiến trái chiều, phần bình luận phái dưới sẽ thành một bãi chiến trường. Giờ trên mạng thực sự là một mớ hỗn độn.

Mọi chuyện cứ ngày càng như mớ bòng bong, vì theo thời gian, dù vẫn gây tranh cãi nhưng show sống còn này đang đi trên con đường đại bạo.

Không chỉ ở các trang web giải trí và diễn đàn về showbiz, tin tức về IJC có thể thấy ở bất kỳ đâu trên Internet.

Và ở đâu bạn cũng sẽ thấy những đồng chí hăng say chiến đấu với mấy đứa bệnh.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)
------
[Những thí sinh của một chương trình sống còn đang được yêu thích hiện nay.]

(Ảnh) Có một thí sinh tên là Cha YooJin. Con gái bây giờ thích kiểu trai như này hả? Cạn lời luôn...
------
— Mắt có bôi kim tuyến hả...trông như mấy con mèo hoang bị phù nề ấy... chẳng thích... cứ thế nào ấy

— Có đẹp đẽ gì đâu nhỉ ㅋㅋㅋ

— Gì? Cậu nhóc này vừa trẻ vừa đẹp trai mà ^^ Con gái tôi  thích cậu ấy lắm.

– Mấy đứa nhóc bây giờ thích cái loại chương trình này ghê lắm~ Có một cậu bé hát rất hay, bạn tôi cũng nhờ tôi bình chọn để cậu ấy lđi được đến chung kết đấy~

L Park MoonDae chắc luôn ㅋㅋ. Với tôi thì cậu ta nhạt nhẽo thế nào ấy. Không phải ai muốn trở thành ca sĩ cũng cần hát tốt hả? ㅋㅋㅋ

— Có tuổi rồi nên mắt mũi có đờm đúng không chủ thớt? Cha YooJin là một cậu bé thông minh, có nghịch ngợm chút thôi. Cậu thanh niên từng thi bắn cung cũng rất giỏi. Tôi ủng hộ hai chàng trai đó.

L Có mỗi bà cô là già rồi còn không nên nết thôi

Cả trên mạng xã hội và các trang mạng internet, luôn có những bình luận gây ra ẩu đả vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Rồi lại có những người đi chụp ảnh màn hình những trận khẩu chiến này và đăng lại để mọi người cùng xem giải trí.
-----
[Phản ứng của cộng đồng IJC.jpg]

(Ảnh chụp màn hình) ㅋㅋㅋㅋㅋ Nhìn mấy ông bà già cổ lỗ sĩ chiến nhau này
-----

ㅋㅋㅋㅋㅋ Cha YooJin chắc chắn sẽ là siêu sao. Tất cả bạn bè của mị đều có ảnh về nhóc mèo con to oành cao 1m8 ấy hết

— Không liên quan nhưng tui cứ thấy thật nực cười khi Seon AhHyun đứng thứ 2 lận...

L Bài này thậm chí không chắc đến vụ đó, rồi tự nhiên lôi ra làm gì?

L Haha, mới chỉ nhắc nhẹ về Seon AhHyun thôi mà lũ fan của nó đã ùa ra xúc rồi, xin lỗi vì nhỡ mồm nhó tui khom cố ý đâu. O__O

L Xúc phạm người ta thì cũng xúc phạm rồi. Ra vẻ pick me girl cái mẹ gì ở đây thế em ơi. Seon AhHyun đã làm gì sai?

L Nhìn xem, tụi nó lại chả nhảy dựng lên kìa ㅋㅋㅋㅋㅋ

Và ngay lúc đó, những thí sinh cũng có thể truy cập internet để xem các ý kiến bình luận cùng giai đoạn lên sóng.
___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Thành thật nhé, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là:

"Mình thoát rồi."

Rất là may, tôi tránh được kha khá chửi rủa, tôi cũng không bị tâng bốc quá đến mức gây ra phản ứng trái chiều, tôi có thể tự tin nói mình đang ở trong trạng thái tốt, tôi hiện cũng đang "bí mật qua lại" với những thí sinh hàng top và cả những thí sinh đang bị ném đã nữa.

Cảm giác bình yên an lòng này quả là phàn thưởng tốt nhất.

Tôi lướt màn hình điện thoại và trượt thanh kéo để xem nhanh nội dung cả trang, rồi tôi thấy rất nhiều bình luận đầy tục tĩu.

"Khốn nạn thật."

Không ai trong số các thí sinh (trừ Choi WonGil), mục tiêu của những lời chỉ trích gay gắt, là người xấu hết. Tụi nhỏ chỉ là những cậu bé luôn rất cố gắng, vì cớ gì phải đựng bạo lực mạng đến mức này?

Tôi biết là chẳng liên quan gì đến tôi cả, thực ra, nếu cả đám thất bại hay diễn hỏng bét, còn rất tiện cho tôi, nhưng... điều đó không tốt chút nào.

"Hơn nữa, giờ không phải là lúc thích hợp nhất để xem mấy cái này..."

-Chúng tôi sẽ trả điện thoại cho mọi người để các bạn có thể tự tìm kiếm thông tin cho phần trình diễn của mình ~

Tiêu chí trận battle đồng đội lần này là phải tự thân vận động nên các nhân viên đã trả lại điện thoại cho chúng tôi một thời gian để chúng tôi có thể tìm kiếm tư liệu truyền cảm hứng hoặc thông tin thêm về concept định làm. Thông thường chúng tôi bị cấm dùng điện thoại di động để cách ly các thí sinh khỏi bị ảnh hưởng bởi phản ứng dư luận, nhưng vì giai đoạn này của trận chiến team battle, quy tắc đó bị phá bỏ.

Chương trình đang rất thành công, nên không thể không xem các bài viết liên quan đến nó một khi kết nối Internet, vì vậy tôi cũng đã xem một số bài đăng được đề xuất.

-...

Tôi đang ở trong phòng ký túc xá với đồng đội mình, tất cả mọi người đều nhìn điện thoại mà không nói một câu nào. Chắc điều tương tự cũng đang xảy ra ở mấy phòng khác.

Nhóm của tôi có một thực tập sinh đang bị tấn công mạnh mẽ khắp internet. Là Seon Ahhyun.

"Cậu ấy đang khóc phải không?"

Tôi nghĩ tôi nên để ý đến cậu chàng người ở giường dưới của cái giường tầng chúng tô cùng chia nhau. Là vì tôi tự nhiên có linh cảm đáng lo ngại.

"Nếu cậu ấy suy sụp tinh thần, nhỡ lại làm đặc tính của cậu ấy bị vô hiệu hoá thì sao?"

Nếu "Dũng khi" của cậu chàng bị vô hiệu hóa một lần nữa, trạng thái bất thường "Thiếu tự tin" sẽ lại hồi sinh mất.

Rồi liệu AhHyun có thể hoàn thành nổi phần thi sau khi trạng thái bất thường làm khả năng tổng thể của cậu ấy giảm hẳn hai level không? Nếu đúng như vậy, sẽ không có gì lạ khi cả phần thi của chúng tôi bị huỷ hoại, họ cũng sẽ chỉnh sửa để tinh thần đồng đội của chúng tôi trông không ra gì nốt

Tôi thở một hơi dài.

"...Bằng cách nào đó, các thành viên của team này may mắn đấy."

Không có tuần trăng nào mà không có nước mắt, không có một giây phút nào tôi được thoải mái trải qua mấy trận team battle hết.

"Mình cần coi cậu chàng thế nào trước đã"

-Seon AhHyun.

Tôi nghiêng người ra khỏi giường một chút để thấy cậu chàng. AhHyun, người đang ngồi trên giường, cũng ngẩng đầu lên nhìn tôi.

-Ừa-?!

-...?

Cậu ấy có vẻ ổn phết này?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net