Truyen30h.Net

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 49: Gặp "siêu thần tượng" CheongRyu

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Bài kiểm tra tính cách hiển thị trên máy tính bảng chủ yếu như sau: họ cho một tình huống và bạn chọn câu trả lời gần với những gì bạn sẽ làm nhất

Tất nhiên, chúng đều là những tình huống đặc biệt xảy ra với thần tượng.

1. Bạn được chọn làm để biểu diễn tại "TaKon", một buổi hòa nhạc KPOP toàn cầu có fans hâm mộ ở 21 quốc gia sẽ xem!

Bạn đã luyện tập rất chăm chỉ, bằng máu, mồ hôi và nước mắt để thực hiện hoàn hảo performance của mình, nhưng...đột nhiên bạn nảy ra một ý tưởng mới! Tuy nhiên, chỉ còn một tuần nữa là buổi công diễn. Bạn sẽ làm gì?]

Hiện tại, tôi sẽ tạm bỏ qua cái thông báo rõ mồn một về buổi concert mà họ cố tình đưa ra kia. Câu hỏi thực sự là... "Bạn sẽ thực hiện ý tưởng mới nhú của mình và sửa lại tất cả trong khoảng thời gian giới hạn đó chứ?"

"Dĩ nhiên là không rồi."

Sao cứ như tôi đang trả lời câu hỏi bài tập ở trường thế nhỉ.

Nếu thời gian còn lại chỉ là một tuần, thì set up sân khẩu hẳn cũng đã được dựng xong rồi. Ngay cả outfit chắc cũng đã ổn thoả, nhưng bây giờ tự nhiên lại có ý tưởng mới, là bạn thì bạn có thực sự muốn thay đổi không?

"Làm lại tất cả từ đầu có mà đến mạt kiếp."

Nói cách khác, tuyệt đối không thể.

Mặc cho bạn có thể hiện mong muốn thay đổi để có kết quả tốt hơn, hay bạn có là một thần tượng nhiệt huyết như thế nào đi nữa, làm việc vô tổ chức như thế này chỉ thể hiện sự kiêu ngạo.

Không may thay, thời gian quá ngắn. Lo hoàn thành chuẩn bị theo kế hoạch cho hoàn hảo đi đã.

Tôi giả vờ suy nghĩ hết sức có thể và chọn phương án đó. Sau đó, tôi nhìn vào camera và lầm bầm mấy câu để không bị edit.

"Nếu làm một mình, thì mình hẳn cũng muốn thử sức đấy, nhưng đằng này biểu diễn không chỉ có bản thân mình, mà là một buổi concert bao gồm nhiều nghệ sĩ và cả các staff nữa...nên hẳn là mình nên cân nhắc kỹ hoàn cảnh. Sẽ tốt hơn nếu bản thân mình sắp xếp lại và viết ra ý tưởng để không quên mất, xem xem có thể thực hiện nó vào lần khác hay không ".

Tôi chắc rằng sẽ rất lạ đối với một số người khi mà tôi chọn và nói ra điều khác với những gì biên tập viên cố tình cắt ghép trước đó (Trans: ý Moondae là rất có thể lựa chọn của mình sẽ bị cắt ghép, nên ổng cố tình lẩm bẩm ra tiếng như thế). Dù sao thì, sang câu hỏi tiếp theo.

2. Nhóm của bạn giành được giải thưởng Tân binh của năm tại lễ trao giải âm nhạc lớn nhất Châu Á "ToneA". Tuy nhiên, trên đường đến lễ trao giải, các thành viên bị tai nạn ô tô và bị thương nặng.

May mắn thay, bạn chỉ bị bầm tím nhẹ, vì vậy họ nghĩ rằng bạn có thể tham dự buổi lễ nếu đi ngay lập tức. Quyết định của bạn sẽ là gì?

Là một thần tượng, yêu cầu cơ bản là phải luôn có sức khoẻ trong tình tạng tốt.

Nếu các thành viên trong nhóm có một vụ chấn thương nghiêm trọng, vậy tại sao tôi lại phải tham dự lễ trao giải khi bản thân tôi cũng đang đầy vết bầm tím?

Nhưng dù nhìn thế nào đi nữa, tôi nghĩ hẳn sẽ có phản ứng tích cực nếu tôi đi vì dư luận sẽ nói rằng tôi đã nỗ lực cố gắng và có chí tiến thủ.

"Nhưng mình vẫn cảm thấy như vậy sai sai."

Tôi cố gắng không cau mày và chọn một phản ứng trung lập.

Phát biểu nhận giải thưởng từ xa, tại bệnh viện.

"Tham dự thì vẫn là hơn, nhưng dư chấn hậu  tai nạn xe hơi có thể không biểu hiện ngay lập tức. Cần xác minh tình trạng thể chất của bản thân thông qua các xét nghiệm kiểm tra để đảm bảo rằng các hoạt động trong tương lai không bị gián đoạn ".

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Tôi muốn nói thêm mấy điều nữa, nhưng cuối cùng thì tôi quyết định im.

"Những loại câu hỏi này có còn tiếp tục không đấy?"

Ồ, đúng rồi đấy. Trắc nghiệm bằng cách vi diệu nào đó cứ thế mà tiếp túc như vậy đấy. Đáng ngạc nhiên, tất cả mười câu hỏi trong bài kiểm tra đều nói về những tình huống vô lý đại loại như thế. Chỉ có team PD mới thấu là ba cái thứ này có liên quan gì đến concept Kpop phù hợp với chúng tôi nhất.

Tôi thở dài và trả lời phần còn lại của câu hỏi.

Sau khi trả lời câu hỏi thứ chín liên quan đến một quảng cáo (nó THỰC SỰ đề cập đến thương hiệu sản phẩm và công ty quảng cáo), câu hỏi cuối cùng xuất hiện.

Cuối cùng thì tôi cũng sẽ hoàn thành bài kiểm tra. Tôi nhanh chóng liếc qua câu hỏi.

10. Bạn là một trong những thí sinh tham gia "Công ty Cổ phần Thần tượng- Tái niêm yết!", với mục tiêu là ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng sẽ nổi tiếng toàn cầu. Sau nhiều nỗ lực và vượt qua nhiều thử thách khác nhau, cuối cùng bạn cũng ở chặng cuối cùng của chương trình, nhưng đột nhiên bạn nhận được lời mời casting tham gia vào một công ty quản lý. Lựa chọn của bạn sẽ là gì?

Tại sao lại có vụ casting ở đây hả?

Ngay sau khi tôi nhận ra rằng mình bị lừa, màn hình máy tính bảng hiển thị thời gian đếm ngược để trả lời.

"Những tên khốn này chỉ cho người ta có ba giây để trả lời."

Trong tôi bùng lên ý chí chiến đấu mạnh mẽ của những thí sinh show sống còn đã kinh qua bao gian khó.

Trong tích tắc, các con số biến mất.

Chờ đã, tôi sẽ sửa lại lời mình nói một xí. Tôi có lẽ là thí sinh duy nhất có chuẩn bị đầy đủ cho ngày này.

Đó là bởi vì...tôi đã chụp rất nhiều ảnh về anh ta.

-Rất vui được gặp em.

Một thành viên của VTIC tươi cười mở cửa bước vào.

-...!

Một ngôi sao lớn bất ngờ xuất hiện.

Theo phản xạ, tôi cúi đầu và kính cẩn chào. Nếu tôi chần chừ hoãn chỉ một tích tắc thôi, mọi chuyện sẽ lanh tanh bành, tôi sẽ bị hiểu lầm và những câu chửi bới sẽ đổ xuống đầu tôi trên internet.

-Ah, tôi khá thích xem các phần thi của em trong chương trình đấy.

-Cám ơn anh rất nhiều ạ

Thần tượng nhóm VTIC bước đến và chìa tay về phía tôi, tôi bắt tay anh như thể đang gặp gỡ chủ sở hữu của một doanh nghiệp quan trọng nào đó vậy.

Một giọt mồ hôi lạnh chảy dọc sống lưng tôi.

"Mấy người đó đã làm cái quái gì mà đưa được anh ta đến đây thế?"

Mặc dù IJC hiện đang làm ăn rất tốt, nhưngtội đang nghi ngờ cái khả năng mấy ông lớn phía trển đầu tư vào công ty chủ quản của VTIC để có thể kêu anh ta đến, không rõ họ đã đưa ra tài nguyên bậc nào để đổi lấy người đàn ông trẻ tuổi này xuất hiện ở đây nhỉ?

VTIC mà tham gia một chương trình thực tế độc quyền của Tnet sao? Bộ anh sẽ là đại diện phát ngôn độc quyền cho T1 hay gì à?

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

"...Chậc, cũng chẳng phải điều gì quan trọng lắm với mình."

Quan trọng hàng đầu bây giờ là  phải cẩn thận mọi lời nói tiếng nói của tôi. Tôi không biết liệu sẽ có ảnh chụp màn hình nào xuất hiện trên mạng xã hội nếu tôi nói năng bất cẩn một chút

Tôi đợi thành viên VTIC ngồi xuống trước và làm theo sau. Tôi cố gắng bình tĩnh để nhận diện rõ đối thủ.

"Anh ta là Leader thì phải."

Tôi nhớ tên anh ta, cả sự nổi tiếng vượt bậc của anh ta nữa, nhưng tôi không nhớ vị trí của anh ta trong nhóm là gì. Tôi chỉ nhớ rằng anh ta là thành viên nổi tiếng nhất nhóm, nhu cầu mua video fancam của anh ta siêu siêu cao vì anh ta nhảy rất tốt....

Nghệ danh của anh ta là "CheongRyu".

-Hãy để tôi giới thiệu bản thân đã nhé. Tôi là CheongRyu, leader của VTIC.

Tôi nghĩ tên thật của anh ta khác cơ, nhưng rõ là tôi không biết rồi.

Nhưng tôi vẫn không hiểu tại sao cha này lại xuất hiện ở đây. Có lẽ nếu nguyên chủ "Park MoonDae" cũng sẽ nhận ra anh chàng này vì anh ta rất hay xuất hiện trên các chương trình truyền hình khác nhau.

-Tên em là Park MoonDae ạ. Mong được anh giúp đỡ nhiều hơn ạ

Tôi không biết liệu đây có phải là điều tốt nhất tôi có thể làm hay không, nhưng tôi đã chào anh ta một cách vô cùng lịch sự.

"Giả vờ rằng mình đang sốc nặng có phải hơn không?"

Tôi cảm thấy xấu hổ đáng nhẽ ra tôi có thể phản ứng theo kiểu khác.

-Tôi biết em đã từng đề cập trước đây trong chương trình, nhưng đúng là em trông rất bình tĩnh đấy.

-Thực ra thì em rất ngạc nhiên đến mức cứng người lại đấy ạ.

-Haha, có thật như vậy không?

Điều đó có nghĩa là anh ta không tin tôi hả?

CheongRyu mỉm cười làm dịu không khí và ngay lập tức bắt tay vào công việc.

-Lý do tôi ở đây là...để gặp em, Park MoonDae-ssi. Tôi đến để chiêu mộ em và thuyết phục em gia nhập LeTi, công ty quản lý của VTIC

Tôi đã nghĩ là anh ta sẽ nói câu đó với tôi rồi, nhưng giờ đầu tôi lại đang nghĩ đến thứ khác.

"Đội sản xuất có bị điên không vậy?"

Nếu ai đó cố gắng thuyết phục một thực tập sinh gia nhập LeTi agency nổi danh uy tín, sẽ không có chuyện mấy đứa nhóc đó từ chối đâu. Trừ khi thực tập sinh đó luôn an ổn trong top 9 của chương trình, không thì chẳng ai điên mà từ chối đề nghị hấp dẫn đó hết.

Tất nhiên, việc lọt vào công ty cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng nam tiếp theo. Vì tôi chắc công ty quản lý này sẽ để mắt nhiều người hơn một. Tuy nhiên, tình hình danh tiếng hiện tại của VTIC quá cao nên việc những đứa trẻ ở độ tuổi đôi mươi đồng ý gia nhập công ty của họ là điều bình thường. Và đề xuất được đưa ra bởi một thành viên VTIC nên lại càng hấp dẫn hơn nhiều.

"Hẳn là cả những cậu chàng đã có sẵn công ty quản lý cũng sẽ nhắm mắt ký hợp đồng để được vào công ty này."

CheongRyu tiếp tục thuyết phục.

-Tất nhiên, đây không phải là lời mời mà tôi đưa ra cho tất cả những thí sinh tham gia. Em có nhớ những câu trắc nghiệm em đã trả lời trước đó không?

-Có ạ...

-Trong chín câu trả lời tình huống, Park MoonDae-ssi là người có tỷ lệ chọn đáp án trùng khớp cao nhất với các thành viên VTIC chúng tôi.

Lòng bàn tay CheongRyu đập nhẹ xuống bàn.

-Tôi thấy em có lối suy nghĩ khá tương đồng với các nghệ sĩ của công ty LeTi chúng tôi.

-Cảm ơn anh ạ.

Điều này cho thấy có những người từ các công ty khác nhau, vào các phòng khác để thực hiện chiêu mộ casting.

"Chắc chắn sẽ chiếu mấy đoạn này trong đoạn trailer giới thiệu tập mới."

Thấy rằng ngay cả VTIC cũng đến đây thì việc show cho quy tụ các thần tượng khác ở các công ty có uy tín thân cận với Tnet cũng sẽ không còn khiến người xem cảm thấy thú vị nữa.

-Hãy để tôi cho em biết những lợi thế khi chọn LeTi.

Những gì anh ta nói tiếp theo là hiển nhiên. Đó là về tài nguyên, thành tích và tầm nhìn.

"Cái này là để quảng bá cho hình tượng của công ty ha?"

Thật đáng kinh ngạc khi cha này có thể ghi nhớ hết, mặc dù với tư cách là một leader thì tôi chắc rằng anh ta phải biết rõ.

Trong khi nghe anh ta nói, có những lúc tôi gật đầu lia lịa hoặc thốt lên thán phục như đang nghe một chuyện gì đó rất ấn tượng.

Và để kết thúc bài phát biểu dài dòng của mình, CheongRyu đã đế thêm một chút hài hước. ☆

-Và như em biết đấy, LeTi cũng là công ty đại diện cho các tiền bối Soft & Sweet. Hmm...em không nghĩ mình sẽ có cơ hội được nhảy "POP ☆ CON" cùng họ sao? (Trans: hừm, tôi có cơ sở để nghĩ nguyên mẫu công ty này là SM rồi đấy :-)

-Haha vậy ạ.

Có vẻ như tên khốn này không quên nhắc đến cái mác "nghiện pop corn" của tôi. CheongRyu cho rằng anh ta đã hoàn toàn cám dỗ được tôi, vì vậy anh ta mỉm cười.

-Vậy thì...

Anh ta đặt lên bàn làm việc một cây bút và tài liệu.

Là hợp đồng.

Tôi thấy hợp đồng đã được ký và đóng dấu sẵn, vì vậy đề xuất này là thật.

"Thật luôn này?"

Tại sao chỉ đạo chương trình lại để mọi chuyện nghiêm túc đến thế này vậy? Tôi còn đang không thể tin rằng họ cho phép thí sinh ký hợp đồng đây.

-Park MoonDae-ssi, em có muốn đáp lại lời mời từ công ty quản lý của VTIC không?

-...

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Thử suy ngẫm về nó một chút coi.

Chúng tôi hiện có ba mươi người tham gia. Tôi được gọi trong nhóm mười người đầu tiên. Tổng cộng, có ba nhóm mười người.

"Điều đó có nghĩa là ít nhất hai người nữa sẽ được lựa chọn bởi LeTi."

Điều gì xảy ra nếu có nhiều hơn một thành viên VTIC ở đây?

Nếu đúng như vậy, thì sẽ có sáu người, bao gồm cả tôi, có khả năng nhận được cơ hội này. Có thể một trong số thực tập sinh sẽ đồng ý ký hợp đồng với LeTi.

LeTi không phải là một agency ngu ngốc, nếu có nhiều hơn hai người rời IJC và gia nhập công ty, chắc chắn họ sẽ gộp thí sinh lại một hoặc hai lần để quảng bá

Hiện giờ sức ảnh hưởng IJC không đùa đươc đâu, show đã quá nổi tiếng rồi, và còn được nhiều người yêu thích nữa

"Công ty sẽ không lãng phí sự nổi tiếng đó đâu"

Vì vậy, nếu tôi không muốn trở thành một thần tượng với cơ thể của Park MoonDae, thì đây có thể là một lựa chọn tốt vì có thể nhóm sẽ chỉ hoạt động được trong một năm và rồi mọi thứ bắt đầu trở nên tệ hơn.

'Sau đó, mình có thể tìm kiếm manh mối để quay trở lại cơ thể ban đầu của mình...hoặc tìm một con đường sự nghiệp mới.'

Nếu tôi ngừng sự nghiệp idol, mọi người sẽ sớm quên tôi thôi. Có đến hàng chục nhóm nhạc thần tượng mới ra mắt mỗi năm lận.

Tôi giơ bút lên.

...

Sau đó, tôi lại lặng lẽ đặt bút xuống và cúi đầu thật sâu.

-Em rất xin lỗi...nhưng em vẫn muốn tiếp tục thử thách bản thân.

-Ồ...

CheongRyu trả lời như thể rất tiếc khi mất tôi. Đó có thể xem là một fanservice tốt, thái độ của anh ta cũng rất tốt trước ống kính.

-Thật quá tệ. Park MoonDae-ssi, tôi nghĩ rằng em ở LeTi sẽ rất tốt.

-Anh đừng tâng bốc em quá thế ạ.

Tôi cúi đầu lịch sự một lần nữa.

-Có lý do gì không?

Lý do gì mà tôi lại từ chối?

Đầu tiên thì...nếu tôi là người duy nhất đồng ý ký, tôi sẽ gặp rắc rối.

Công ty này không ra mắt nghệ sĩ solo. (Trans: Okie khom phải SM rồi...)

Ngay cả các thành viên VTIC cũng không được phép hoạt động solo. Có vẻ như công ty chủ quản của tin rằng các hoạt động solo sẽ rút ngắn tuổi thọ của nhóm.

Và thêm nữa thì...thời điểm tôi chưa chuyển sinh vào cơ thể này (tương lai ba năm sau thời điểm hiện tại) thì vẫn chưa có nhóm nhạc nam thần tượng mới nào ra mắt trong LeTi.

Nếu mọi chuyện vẫn y như cũ, thì tôi tèo chắc luôn.

"Đó là lý do tại sao mình sẽ không tham gia."

Có điên mới nghĩ rời khỏi chương trình và chờ đợi được ra mắt ở LeTi. Nghĩ đến đó thôi đã đủ khiến toàn thân tôi lạnh toát.

Nhưng tôi không thể nói y vậy được, vì vậy tôi phải trả lời bằng một lý do khác.

-Dạ...em nghĩ em phải trả chi phí đầu tư đã ạ.

-Là sao?

-Có những người đã ủng hộ em cho đến nay bằng cách mua cổ phiếu để em có thể ra mắt, vì vậy em muốn trả lại khoản đầu tư đó.

Đấy là lời thật lòng.

"...Nếu còn dự định trở thành một thần tượng, thì tôi càng phải nỗ lực hơn."

Nếu tôi ra mắt ở IJC, tôi sẽ ký hợp đồng 5 năm với một công ty liên kết với T1. Vì vậy, tôi càng phải tích cực hơn để làm vui lòng những người đã bỏ thời gian và tiền của để tôi ra mắt.

...Chậc, thì đó là quan điểm của tôi. Dù sao thì giờ tôi cũng không có ước mơ hay mục tiêu nào khác.

Ngoài ra, tôi vui...khi thấy mọi người thích những gì tôi làm.

"Ngạc nhiên ghê, mình cảm thấy như vậy phù hợp với mình hơn."

Tôi cũng khá thích biểu diễn trên sân khấu nữa

-Em sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể ra mắt tại đây.

Đây là một câu trả lời hoàn hảo.

Tôi còn đang không tìm được thời điểm thích hợp để bày tỏ lòng quyết tâm của mình thì may ghê, VTIC xuất hiện, lần này tôi sẽ không bỏ qua đâu.

CheongRyu lắng nghe câu trả lời của tôi và gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net