Truyen30h.Net

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 79: Đi quay "Working Humans"

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

TKhắp trên mạng xã hội tràn ngập các bài đăng vui vẻ review về buổi fansign của TeSTAR, nhưng không lâu sau đó, các tài khoản spam bắt đầu xuất hiện và khơi dậy chứng PTSD mà các fans đã phải chịu đựng hồi ở IJC.

Cái lũ này nó bị cái giống gì thế?

— Chẳng biết chui ra từ xó nào mà tranh thủ bỏ đá xuống giếng thì nhanh lắm...Hah

— Tụi này nó hoang tưởng bịa chuyện thôi ấy mà các bồ ơi

Anti-fan đang ra sức kích động sự ghét bỏ đối với Park MoonDae trên mạng bằng đủ loại logic xuyên tạc. Những lập luận chính mà đám này đưa ra là "Cậu ta ích kỷ vì cậu ta là người duy nhất chuẩn bị quà cho người khác", "Cậu ta cảm ơn những người mang lại lợi ích cho cậu ta bằng mấy cây kẹo mút đơn giản" và "Cậu ta tìm cách thu hút sự chú ý đến vô vọng bằng cách trưng tất cả những món quà cậu ta nhận được từ fans". Rõ ràng những lý do đó không dễ thuyết phục được công chúng, nhưng việc bảo vệ thần tượng lại đòi hỏi sức mạnh tinh thần rất lớn, bởi nếu fan phản ứng quá cảm tính sẽ vô tình khuếch đại scandal, và fans sẽ bị phán xét nặng nề.

Ngày hôm nay đẹp đến vậy, tại sao tui lại phải thấy những cái của khỉ này hả trời?

— Mị chỉ muốn quay ngược thời gian và được tham gia fansign thêm một lần nữa...

— Có những đứa luôn chực chờ phá hoại một ngày lành của tui là sao

Và ngay trước khi các fans kiệt quệ tinh thần, một thông báo từ tài khoản official của TeSTAR xuất hiện.

  ---

Chào mọi người, là MoonDae đây (Biểu tượng cảm xúc cún con). Đây là tất cả những gì mình nhận được ngày hôm nay đó (Ảnh)
  ---

Kèm theo bài đăng là một số bức ảnh selfie của Park MoonDae đeo từng phụ kiện mà cậu đã nhận được tại buổi ký tặng. Nhìn vào hậu cảnh, có vẻ như cậu đã chụp những bức này khi đang ở trong ô tô. Nhưng đó không phải tất cả. Ngay sau đó, một thông báo khác từ tài khoản chính thức lại vang lên.
---
 
Và còn rất nhiều nữa nha (Ảnh)
 
---

Những bức ảnh tương tự khác của các thành viên khác được up lên, đeo lên những món quà họ nhận được.

Thậm chí, các thành viên còn đổi đồ cho nhau, mang đến nhiều concept đa dạng hơn cho từng bức ảnh. Fans có phần bối rối vì cả nhóm set up rất đỉnh, các bức ảnh được lấy nét rất tốt, cứ như được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

— ??

— MoonDae em bé ơi?!??

— Sao em bé lại chia sẻ các khoảnh khắc quá đỗi quý giá như vậy với tụi chị chứ...

Trước khi fandom kịp phản hồi, một bài đăng mới lại xuất hiện.

  ---

Người tiếp theo #It'sMe! (Ảnh)

Tái bút: 7 người tụi mình cùng làm đó~ Chúng mình hy vọng các bạn đều thích
---

Đó là một bài đăng selfie, trong đó MoonDae tạo dáng làm động tác chữ "V" với các ngón tay đặt ở sát cằm và có thể thấy Keun SeJin ở phía sau với một gói hàng đang mở toang. Nhìn rõ là có các bảng màu được đặt trong các gói quà nhỏ.

Huh
 
— Ủa thiệt luôn?

Chắc chắn một điều là, Park MoonDae đã không lên kế hoạch một mình. Cậu chàng luôn có cảm giác không yên tâm mỗi khi làm bất cứ điều gì một mình, và cậu cũng đang có ý nghĩ muốn hợp nhất các fandom riêng lẻ thành một và củng cố fandom TeSTAR thêm. Nên việc đầu tiên là cậu đã thành công thuyết phục Keun SeJin để có thể thực hiện bước đầu kế hoạch tại buổi fansign. Fans ai cũng bị sốc.

Tụi nhỏ vừa up lên một loạt ảnh seoca đúng không vậy? Thêm nữa đi các bé ơi

—  Làm tui nhớ lại lần mấy đứa mặc outfit hồi tham giam IJC ㅠㅠ bọn trẻ nhà tui giỏi quá...Yêu sấp nhỏ quá nhèooo!

— Nhìn xem mấy em ấy đã những gì cho cả những người không thể tham dự fansign nữa kìa, phải thế chứ, không hổ danh là những người có thể sống sót qua  IJC

Lẽ ra mị nên mua 120 mini album, hào hứng quá đi ㅠㅠ

Fans của Park MoonDae rất hài lòng. Việc hater đăng những thứ vớ vẩn về idol của họ đã không còn là vấn đề, giờ các fans có lý do để tấn công và tố ngược lại.

Park MoonDae một mình một kiểu thì có gì hay ho chứ, chẳng tốt chút nào

L Phải rồi, Keun SeJin sẽ là người làm thế vào lần tới mà. Cả nhóm đã lên kế hoạch để tặng quà fans lần lượt đó! Thật là tuyệt vời nàm sao khi được thấy TeSTAR tràn đầy tình yêu thương trân trọng đối với fans của mình phải không nè? (Ảnh)

– Cái khỉ gì đấy ;N; Chất đống quà lên đầu như thế chẳng ra thể thống gì hết. Chắc là các fans cảm thấy bị tổn thương lắm...Idol có tôn trọng quà của mình đâu...

L Em ấy đã cho tụi này thời gian để chụp ảnh em ấy dùng từng món quà một! Em ấy cũng đăng ảnh seoca đeo từng món quà và thậm chí còn chụp ảnh những thành viên khác tạo dáng với từng món đồ của em ấy... ㅠㅠ Đằng ấy có muốn xem tất cả các bức ảnh không nè? (Liên kết)

Và chắc không cần phải nói thêm về các thông báo xuất hiện với nội dung "Nhận xét đã bị xóa".

Ôi cảm giác này thật đã quá pepsi ơi

— Moon Puppy, cùng ăn mừng vì chúng ta đã thoát khỏi lũ du côn cắc ké đó nào!! Quẩy lênnn!

— Ơ mà trêu tụi anti thú vị phết hahahahaha

—  Vả mặt anti đôm đốp, em bé nhà tui là thiên tài phỏng?

— Moon Puppy, em phải cho chúng tôi biết mỗi ngày trôi qua tốt đẹp của em thông qua ảnh seoca đó. Không up là chơi xấu, không nói nhiều

Sau một ngày trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, fans đã có thể yên tâm nghỉ ngơi trong bầu không khí thoải mái hơn.

— Ê tui tặng đồ thổi bong bóng cho Keun SeJin đó lol

— Rồi hiện trường Fansign bất ngờ trở thành hậu trường của "Magical Boy" hẻ bồ

— Nhưng mà nó bị cute xỉu á rất. Đầu tiên MoonDae cho cả đám tụi tui kẹo nè, rồi sau đó Keun SeJin ngồi nghịch mấy cái đồ chơi yêu thích của ẻm hoài à ㅠㅠ (Ảnh)

Và trong không khí vui hơn lễ hội đó, fans lại phải đối mặt với một cuộc xung đột khủng hoảng (tầm cỡ) mới. (Trans: Khủng hoảng đi mua album dành vé fs =))))

Công ty quản lý của TeSTAR muốn tận dụng độ hot từ sự kiện đầu tiên nên đã thông báo ngày diễn ra buổi fansign thứ hai.

—  Sẽ có một fansign tiếp theo đó cả nhàaaa (Liên kết)

L Là chúng ta có thể gặp lại mấy đứa chỉ sau một tuần nữa hả?...Éo tin, điên vãi

— Cái gì cơ cuối tuần tới sẽ có một fansign khác á. Tui cũng muốn đi gặp họ mà ㅠㅠ

— Tui có nên đến dự ít nhất một buổi fansign của nhóm không nhỉ?

Mị không biết nên tiêu nốt khoản tiết kiệm bây giờ hay đợi đến khi album sau ra mắt đây...

Ngay sau đó, không chỉ fans mà công chúng nói chung đều bất ngờ khi fansign sau đó tăng số lượng người tham dự lên tới tận 180 người.

___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Dolkongdolkong.

Tôi thức dậy trong khi chúng tôi vẫn đang còn trên xe để đi quay. Tôi nghe thấy giọng nói nhỏ trước mặt.

"...Hmm, chúng ta đã đến chưa anh?"

"Vẫn chưa đâu."

"Vâng ạ..."

Trong cơn buồn ngủ, tôi lơ mơ nghe cuộc nói chuyện giữa Ryu CheongWoo và anh quản lý.

"...Đúng rồi."

Chúng tôi đi bằng ô tô. Tôi cảm giác mình sẽ ngủ thiếp đi tiếp nếu ngừng suy nghĩ, vì vậy tôi ngồi tử tế lại và cũng giống như bất kỳ người hiện đại nào khác trên thế giới, điều đầu tiên tôi làm sau khi ngủ dậy là mở điện thoại lên.

[Thứ Sáu, 4:35 sáng]

"Đã...hai tiếng rưỡi kể từ khi chúng ta bắt đầu đi."

Lịch trình mới này thật đáng gờm. Nó làm tôi đau hết cả đầu.

'Đáng lý là nên cảm thấy nhẹ nhõm vì không còn phải ghi hình trước cho bất kỳ show ca nhạc vào sáng sớm nữa, nhưng...vào mới bảnh mắt ra, tại sao cả đám lại phải đi quay cho show tạp kỹ tiếp vậy?'

Tôi còn chưa bao giờ tưởng tượng rằng chúng tôi sẽ phải đến tận tỉnh Gyeongsang. Vì vậy, tôi thậm chí không thể chuẩn bị bất cứ điều gì khác ngoài những bức ảnh tôi đã chụp sau buổi fansign ngày hôm qua.

'Có gì đăng nấy thôi.'

Sau khi truy cập vào tài khoản chính thức của TeSTAR trên điện thoại, sau khi tự mình mâu thuẫn, tôi đã up lên một số bức ảnh nhóm được chụp trong căn hộ chung của cả đám.

  ---
Mình là MoonDae đây (Biểu tượng cảm xúc cún con) TeSTAR cũng có matching pajamas nè (Ảnh)

---

'...Hmm, có lẽ hơi quá đà.'

Tôi đang tự vấn là liệu có thái quá không khi nói với fans mấy thứ như về loại đồ ngủ mà người khác mặc.

Có nhiều fans hay hỏi thần tượng về TMI (trans: TMI là từ viết tắt của Too Much Information - mô tả những thông tin không nhất thiết phải biết, nhưng dù sao thì người khác vẫn muốn biết, đặc biệt là thông tin về các thần tượng mà họ yêu thích. Trong các buổi phát sóng trực tiếp của idol, fan rất hay bình luận yêu cầu thần tượng tiết lộ TMI của ngày hôm đó hoặc TMI liên quan đến bản thân idol) nhưng lại thấy thất vọng khi có câu trả lời nên chúng tôi buộc phải chọn lọc thông tin để đưa đến cho fans.

'Dựa trên phản ứng mà bài này nhận được, mình sẽ điều chỉnh lại phạm vi thông tin có thể xài.'

Ngay khi tôi up bài lên, người ngồi bên cạnh tôi đã tỉnh.

"Hừm..."

Seon AhHyun mơ màng mở mắt và ngạc nhiên khi gặp ánh mắt tôi, người không giống như cậu ấy, đang hoàn toàn tỉnh táo.

"...! C-Chúng ta đã đến chưa?"

"Vẫn chưa."

"Ồ..."

"Ngủ thêm một chút nữa đi."

Nói xong tôi nhắm mắt lại. Vẫn còn hai tiếng nữa trước khi đến, vì vậy nên tận dụng cơ hội ngủ thêm một chút. Ngoài ra, do tính cách của AhHyun, rõ ràng là cậu ấy sẽ không thể ngủ được nếu người bên cạnh vẫn còn thức.

"..."

Khi tôi mở mắt ra lần nữa, chúng tôi đã đến nơi. Sự mệt mỏi đã đánh gục tôi. Lần này, một yêu cầu đặc biệt đang chờ đợi chúng tôi.

"Anh có chắc về vụ này không ạ?"

"Ừ. Việc tối quan trọng là ghi lại được mọi phản ứng thực sự của các em khi nhận được thông tin về công việc mà các em sẽ trải qua vào ngày hôm nay mà."

"Hừm, em hiểu rồi ạ~"

Nhờ sự can thiệp và giải thích của người quản lý, tôi không còn cách nào khác đành để họ bịt mắt tôi lại. Tấm vải đã chặn tầm nhìn của chúng tôi, không để chúng tôi biết những gì đang diễn ra xung quanh chúng tôi.

Tôi thì không quan tâm lắm, nhưng khi họ đeo miếng che mắt cho tên cùng nhóm đang buồn ngủ của tôi, một số người dường như sắp phát cáu. Cha YooJin, người lại sắp chìm vào giấc ngủ, chỉ tỉnh dậy khi bị đánh vào mông (đít).

"Ư...úi!"

"Nào, đi đi nào!"

Cũng là ẻm, người làm theo hướng dẫn của tema PD và di chuyển lung tung trong vô thức.

"Xin hãy tháo khăn bịt mắt ra ngay bây giờ đi ạ~"

"Nae!"

Và những gì tôi nhìn thấy sau khi tháo khăn bịt mắt ra là...

Một cái hồ và một cánh đồng.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

"...???"

'Cái gì vậy?'

Tất nhiên, tôi không phải là người duy nhất bối rối.

"...Tui chưa tỉnh ngủ đúng không?"

"Chúng ta đang ở đâu?"

Trước khi chúng tôi có thể nói bất cứ điều gì khác, nhân viên chương trình đã xuất hiện với một biểu ngữ trước mặt chúng tôi.

[Chúc mừng đặc phái viên hành động quốc dân, TeSTAR đã ghé thăm!]

[Các loài chim Hàn Quốc chào mừng các bạn!]

[Tại hồ chứa Junam!]

Biểu ngữ đầy màu sắc phấp phới.

"...?!"

Kiểu chữ gothic được gạch chân choé đủ làm mù mắt chó

"...???"

Khi tôi quay lại để xem phản ứng của những người bạn cùng nhóm, ngay cả Lee Sejin cũng há hốc mồm nhìn biểu ngữ. Anh ta dường như không chấp nhận nổi tình hình. Và trước khi mọi người có thể nói bất cứ điều gì, một người đàn ông lớn tuổi với vẻ mặt tốt bụng và tươi cười xuất hiện.

"Xin chào các em~ Tôi là Kim JungWon, một nhà điểu học (trans: nhà nghiên cứu về chim)!"

"C-chào buổi sáng!"

"Xin chào ạ!"

Tất cả chúng tôi nhanh chóng lấy lại cảm giác sinh tồn mà chúng tôi học được ở IJC và không mất nhiều thời gian để chúng tôi cúi đầu chào ông ấy một cách trân trọng nhất.

'...Giờ chắc tỉnh hẳn rồi.'

Nhưng vẫn còn một số tên cùng nhóm tôi vẫn còn chưa hiểu hết tình hình.

Nhà điểu học mỉm cười và bắt tay từng người chúng tôi.

"Tôi đã được thông báo rằng hôm nay các em sẽ được trải nghiệm công việc của các nhà điểu học là như thế nào~"

"Dạ? Ồ vâng. Hôm nay chúng em sẽ đến để học hỏi kinh nghiệm làm việc..."

"Đúng, là như vậy~ Đi theo tôi, các em sẽ biết công việc cơ bản của một nhà nghiên cứu chim ngày nay là như thế nào~"

"Nghiên cứu về chim...?!"

Tôi cảm thấy khá xấu hổ ngại ngùng vì được giao một công việc mà trước nay tôi chưa bao giờ tưởng tượng được, nhưng có vẻ nhà điểu học không quan tâm.

"À, các cậu sẽ gặp một số người bạn rất hấp dẫn đó nha. Hôm nay chúng ta sẽ có thời gian để quan sát tụi nhóc đó kĩ hơn~"

"Ồ..."

"Hôm nay chúng ta sẽ theo chân và quay phim đàn chim di trú!"

"Uầyyyy."

Và ngay lập tức các staff phân phát máy ảnh cho nhóm. TeSTAR chỉ hoàn toàn tỉnh táo lại khi nhân viên cầm biểu ngữ lúc nãy tiến tới đưa các vật phẩm khác nhau cho chúng tôi.

"O-ooooh!"

"Mấy nhóc chim dễ thương mà!"

"Em sẽ cố hết sức ạ!"

Nhà điểu học cười vui vẻ.

"Ha hả! Những chàng trai trẻ này thừa năng lượng ghê vậy nhỉ~"

"Ha ha ha!"

Cuối cùng, các chàng trai cười đùa trong không khí hòa thuận. AhHyun trông có vẻ nhẹ nhõm và nói với tôi với vẻ mặt hơi phấn khích.

"C-cái này nghe có vẻ thú vị ghê...?"

"Có vẻ vậy. Ngoài ra, MoonDae rất giỏi chụp ảnh mà!"

"..."

Cái đám này...rõ ràng là tụi nó không biết. Nhưng khi nhìn vào chiếc máy ảnh được đưa cho tôi, tôi đành thay đổi câu trả lời của mình.

"...Có vẻ như vậy đó."

"Haha rõ ràng thế mà!"

Thôi, tôi hy vọng mọi chuyện đáng với công sức...Tôi nhớ lại kinh nghiệm mà tôi nghe được từ một số sinh viên tôi không nhớ tên đang học năm cuối tại câu lạc bộ nhiếp ảnh

"Chết tiết, nếu muốn chụp chim di cư thì phải đi vào mùa đông mới đúng."

"Vào mùa hè...Chim di cư hiếm như lá mùa thu."

"Nóng đến mức tao muốn chết ngất, chỉ muốn chuồn khỏi đó..."

"..."

Tôi lo lắng cứ như này thì các cậu nhóc nhóm tôi sẽ không thể xuất hiện với phong độ tốt nhất để ghi hình cho chương trình ca nhạc mà chúng tôi phải có mặt vào buổi chiều.

"Ha ha ha! Đi thôi nào!"

"Dạ!"

Tiếng cười của nhà điểu học nghe như tiếng cười của một giáo sư đang học lên tiếp. Tôi và cả nhóm đi theo ông như thể chúng tôi là những sinh viên vừa bước vào trường đại học và đang học bài học đầu tiên.

"Oa, thời tiết nay thật đẹp!"

"Vì mặt trời nay lên sớm nên cảm giác mát mẻ và đủ ánh sáng nhỉ."

Tôi di chuyển trong im lặng, lắng nghe cuộc trò chuyện của những cậu nhóc, những người sớm được che chở trong bóng râm chứ không bị mặt trời thiêu cháy. Và chúng tôi tiếp tục bước đi. Chúng tôi đã tiếp tục như thế này trong một thời gian dài.

"...?"

Không giống như những người khác đang ngượng ngùng không dám hỏi vì cứ đi bộ vô tận, Ryu CheongWoo hỏi:

"Sư phụ-nim."

"Nói đi nhóc?"

"Thì, chúng ta phải đi bộ bao lâu nữa ạ?"

Nhà điểu học cười.

"Ha hả! Chúng ta sẽ đi bộ cho đến khi tìm thấy một con chim di cư chứ!"

"...!"

"Ồ ~ Và khi nào chúng ta sẽ thấy nó ạ?"

Keun SeJin nhanh chóng nhảy ra hỏi. Nhà điểu học xua tay xua đuổi.

"Cái này hả~ Chỉ có trời mới biết thôi~"

"...!!"

Ngay trước khi bầu không khí của mọi người đông cứng lại, Keun SeJin lại nói.

"Đúng là như chúng em đã ngờ, không dễ thế mà, phải không ạ~? Nhưng em đã cầu trời để ban cho chúng ta may mắn và sớm nhìn thấy những chú chim rồi~ Haha! Đáng nhẽ không phải như thế này chứ ta?"

Đó là một dấu hiệu, không làm hỏng mood trong show, vốn được cho là mang nặng tính giải trí, vì vậy chúng tôi đều cười.

"Ha ha!"

"Đúng vậy."

Bầu không khí dường như thân thiện trở lại, chúng tôi tiếp tục hành quân.

Tobok, tobok.

Hồ chứa rộng đến mức chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy thiên nhiên. Nếu chúng tôi cứ bước đi như thế này, nó sẽ thành một bộ phim tài liệu về trải nghiệm tự nhiên chứ không phải là một chương trình giải trí.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

May mắn thay, Keun SeJin thường xuyên trò chuyện với nhà điểu học, nhờ đó mang đến nhiều thông tin thú vị cho chương trình. Cuộc trò chuyện diễn ra suôn sẻ đến mức cậu chàng này hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý và chiếm được cảm tình của những người lớn tuổi đang xem chương trình khi tập này được phát sóng.

"Vào mùa hè, thường là mùa sinh sản của chim điên điển~ Cổ của chúng rất gầy."

"Ồ, vậy là những bức ảnh chúng em thường thấy về chúng trên mạng không được chụp vào mùa hè rồi!" (Trans: "Oriental Darters", "chim điên điển" hay thông tục là chim cổ rắn (vì cổ dài và gầy như rắn) là một loại chim hiếm thấy ở Hàn Quốc. Chúng thích bơi hơn là bay. Chúng không di cư như các loài chim khác, chúng thay đổi vùng nước khi đến mùa mưa vì trùng với mùa sinh sản của chúng, một số có thể đến Hàn Quốc vào thời điểm đó.)

Nhờ cuộc trò chuyện đó, tôi đi bộ và thỉnh thoảng thể hiện một số phản ứng trước những bình luận của tên ấy.

'Mình đang cố hêt sức rồi...'

Nhưng dù nghĩ hay nói gì thì cũng không biết khi tập này lên sóng, khán giả sẽ phản ứng thế nào...

Đột nhiên, nhà điểu học giơ tay và ngăn chúng tôi lại.

"Ồ~ Thấy cây liễu đằng kia không? Có một con chim!"

"Ồ ồ!"

"Ồ!"

Khuôn mặt của các chàng trai ngay lập tức sáng lên khi nghĩ rằng cuộc hành quân cuối cùng đã kết thúc. Cha YooJin cố gắng chạy về phía con chim.

"Đợi đã! Đừng đến quá gần, cậu sẽ làm con chim bay mất giờ."

"Ôi không..."

Nhà điểu học đã nắm lấy vai YooJin để ngăn cậu nhóc lại, sau khi đưa ra lời cảnh báo, YooJin tiếp tục bước đi, nhưng đặc biệt cẩn thận.

"Cúi xuống~"

"..."

Và ngay sau đó, tất cả chúng tôi bắt đầu cúi mình xuống nước, lạch bạch như những con vịt.

'Đây là cái loại kinh nghiệm làm việc kiểu gì thế?'

Tôi nghĩ là tôi đã biết tại sao tập đầu tiên của chương trình giải trí này lại flop dập mặt rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net