Truyen30h.Net

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 82: Giành cup

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Thuật toán WeTube.

Tôi không biết chính xác là nó tuân theo quy tắc nào, dù sao thì là một thuật toán video hiển thị các video được đề xuất cho người dùng. Và trailer "Working people who must be Stop'", không hiểu vì sao, được đề xuất bởi thuật toán này. Đầu tiên, trailer được đề xuất ở danh mục nước ngoài, khi search từ khoá Prank Shows.

Cộng đồng mạng rất sốc và phấn khích nhấp vào video - chương trình tạp kỹ chuyên nghiệp với camera ẩn, tình huống bất ngờ, thể loại đã lâu không xuất hiện tại Hàn Quốc.

Hahaha, tui chờ cái ngày này lâu lắm rồi đấy. Giải trí phải như này chứ

— Hy vọng mấy người nổi tiếng xuất hiện trong chương trình phát điên lên. Fetish của tui hoy~

L Hahahahaha phản ứng của người họ trông tếu thật

(Trans: Fetish còn được gọi là podophilia. Fetish là sự hưng phấn, kích thích đối với một đồ vật, bộ phận cơ thể không thuộc cơ quan sinh dục hay một hành động của người khác.)

— Hy vọng chương trình sẽ thật thành công ㅠㅠ Tôi phát mệt với việc xem mấy chương trình giải trí mì ăn liền rồi ㅠㅠ

(Trans: chương trình giải trí mì ăn liền là mấy chương trình khác nhau nhưng đều có chung mô típ kịch bản đồ đó, lặp đi lặp lại mấy trò chơi, câu hỏi gây cười và không đầu tư chất xám nhiều.)

Sau đó, show được đề xuất với những ai search các chương trình giải trí TVC. Với phản ứng tương tự, lượng truy cập của trailer tăng nhanh chóng mặt.

Wow, TVC có show mới à? Hahahaha TeSTAR dễ thương ghê!!!

— Tui đã nghĩ họ sẽ để TeSTAR tham gia một talk show trước...Sao mấy cậu đó diễn được cái cảnh một nhóm đoàn kết trong chương trình tạp kỹ đây, họ sẽ phát điên mất thôi ㅠㅠ TVC đang làm gì vậy nè~~

— Mấy em trai trong IJC nè, dù tui cũng khom phải fans cơ mà...Tui thực sự nhớ những hot drama gây tranh cãi của mấy ẻm, sẽ xem chương trình.

Và cuối cùng... video được đề xuất với những người hay xem video thú cưng, động vật, gây lên một làn sóng lớn. Do hình ảnh con chim kỳ lạ trên biểu ngữ xuất hiện trong video được AI phân loại vào nhóm động vật. Nhiều người bối rối nhấp vào video.

— ? Tui đến đây để thắc mắc tại sao hình ảnh gớm ghiếc như vậy lại xuất hiện phía trên video về một chú cún dễ thương. Nhưng nó thật... cười vãi Lol

L hahahahahahahahahahaha

L Hoá ra cũng có người nghĩ giống tui

— Vì thumbnail là một con chim (?) nên được đề xuất sau video cách uống nước của Chim sẻ Java hở? Mắc cười vãi...tổn thương trái tym nhỏ bé của tui vãi hahaha

Tất cả các thành viên đều được chọn trước đúng không?ㅠㅠ Vừa lo vừa bất ngờ

Nhờ vậy, lượt xem trailer tập 2 của "Working people who must be Stop'" bắt đầu tăng lên không ngừng. Và trong quá trình này, nhạc nền phù hợp hoàn hảo với quả video điên rồ cũng bắt đầu thu hút sự chú ý. Đó là phiên bản đã qua edit của bài hát "Magical Boy" - TeSTAR.

— Nhạc nền này nghe như tiếng mèo giậm hai cái móng vuốt của nó vào nhau ấy. Tui bối rối qué

L Hahahahahahahahahaha giờ mới để ý, cô nói chuẩn thật chứ

L Nhỉ? Tui cũm thấy zậy hahahaha

— Có ai biết tên bài hát không nhỉ?

L "Magical Boy" của TeSTAR~ Bài hát mới nhất xuất hiện trên các chương trình âm nhạc đó

L Cảm ơn bạn ~

— Gì? Bài hát của idol á? Haha, nghe nó kỳ quái và ngu ngốc như nào ấy? hahaha

L Không, bản gốc hay lắm ấy. Đừng cười mà! ㅠㅠ (Liên kết đến MV)

L Ồ, tui mới coi rồi, đỉnh của chóp~

— Không thể tin nổi, họ đã thay đổi bài hát rất nhiều lol

Và một lần nữa, mọi người đổ xô đến MV "Magical Boy" vì tất cả các video liên quan.

— Nhóm này được thuật toán chọn rồi đúng không? hahaha

— Tui chắc chắn 10 phút trước tui đang xem video lắp đặt đài phun nước cho chim di cư, và bằng một phép màu nào đó, giờ trên màn hình là MV của một nhóm nhạc nam. Bối rối quá

— Họ trông dễ thương. MV cũng hay nữa! Nhấn "like"

— Tôi không ngờ sẽ có một MV theo concept này, thường mấy idol không còn quan tâm đến trường học sau khi tốt nghiệp...Bài hát rất hay

— Fan ơi, các bạn có vui không? Tui chỉ tò mò thui

L Mấy ẻm vừa mới debut thui ấy

L Vui đấy, nhưng tui đang trong tình trạng vừa khóc vừa cười vừa muốn đập màn hình đây. Nhưng mò hãy ủng hộ mấy ẻm nhé ㅠㅠ

L????

Chuỗi sự kiện này mang lại hiệu ứng cánh bướm bất ngờ. Đó là cơ hội khiến những người không quan tâm đến các idol hay nhạc pop tiếp cận bài hát. Tóm lại, bảng xếp hạng âm nhạc có sự biến đổi đáng kể.

[Hạng 5 Magical Boy/ TeSTAR] 1

"Magical Boy", từng mắc kẹt quanh hạng 6 và 8, đã có một bước nhảy vọt. Và nó có xu hướng tăng nhanh hơn. Do khi lọt vào top 5, số người "thử nghe một lần" tăng lên chóng mặt. Kết quả là.

[Hạng 3 Magical Boy/TeSTAR] 2

Thứ Ba, một ngày sau được thuật toán pick. "Magical Boy" tăng thêm hai hạng. Nhân tiện, sau một thời gian dài ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng, VTIC đã rớt khỏi vị trí đầu tiên vài ngày trước, nhường ngôi đầu cho một rapper, một đối thủ mạnh. Lúc này, fans TeSTAR bắt đầu le lói hy vọng với việc điên cuồng phát trực tuyến các bài hát của nhóm trên tất cả các nền tảng âm nhạc chính thức.

"Có lẽ nào...?"

"Có thể chứ...?"

Nhưng không ai thật sự tin rằng họ có thể làm được.

___________________________Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Tuần thứ ba của các chương trình ca nhạc sắp kết thúc.

"AAAAAAH!!"

Khán giả không thể nghe thấy chúng tôi vì micro đã tắt, nhưng các thành viên đã vẫy tay và nói tạm biệt trước khi chạy vào hậu trường, cho tới khi không còn nhìn thấy những chiếc lightstick đầy màu sắc lắc lư bên dưới.

"H-hôm nay vui quá...!"

"Trang phục hôm nay đẹp nè, giày cũng thoải mái nữa, em thích mọi thứ luôn!"

Kim RaeBin hét lên khi em ấy cởi bỏ bộ đồng phục mùa hè với chiếc thắt lưng đầy màu sắc được trang trí bằng những mảnh kim loại xinh xắn, tiếng cười vang trong căn phòng nhỏ.

"Hahaha!"

"Đúng nhỉ!"

Dù mọi người nói gì thì tôi cũng sẽ cười thôi. Khuôn mặt ai cũng đẫm mồ hôi cùng với nụ cười tươi rói. Cha YooJin nói.

"Giành được hạng nhất vui ghê!"

Vâng, chúng tôi đã đạt hạng 1.

'Dù nó không phải ở show truyền hình công cộng.'

Chúng tôi đã giành hạng nhất trên chương trình âm nhạc của Tnet "Music Night" tuần này.
Do một ca sĩ nổi tiếng đã comeback vào thứ sáu, nên chúng tôi hết cơ hội giành hạng nhất bảng tuần luôn rồi. Tôi có nên nói xin lỗi không đây? Mà... vị trí quán quân trên "Music Night" cũng không được công chúng tin tưởng lắm.

'...Họ sẽ nghĩ chúng tôi được thiên vị thôi.'

Xem qua bình luận, tôi nhận ra chúng tôi sẽ không giành được hạng nhất nếu nhạc nền bài hát không phát trong trailer chương trình 'Working people who must be Stop'. Mà thế thì sao, nói ra mất cả vui, tôi quyết định gật đầu đồng ý với YooJin và vỗ tay ăn mừng. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và ngủ không đủ giấc, nên cảm giác thành tựu này thật sự tuyệt vời và thú vị. Ngay cả Lee Sejin tham gia ăn mừng.

"...Nếu ta thắng các chương trình khác chắc còn tuyệt hơn nữa."

"Đ-đúng vậy, nhưng chúng mình đã c-có một chiếc cúp đó!"

"Đúng rồi. Chúng mình đã giành được một chiếc cúp trong đợt quảng bá này!"

Ryu CheongWoo mỉm cười và vươn vai, anh ấy có vẻ nhẹ nhõm vì tuần thứ ba đã kết thúc tốt đẹp.

Vài ngày sau....

"Và trong tuần đầu tiên của tháng 7 này, quán quân của 'K-POP Music' đã thuộc về...Vâng, xin chúc mừng! 'Magical Boy', từ TeSTAR, đã giành được hạng nhất!"

"...?"

Đột nhiên, chúng tôi nhận được một chiếc cúp khác.

"...???"

Pháo hoa trên sân khấu nổ tung trước sự bối rối của các thành viên.

Tadadak! Bùm!

Cả khi các MC đã trao cho chúng tôi hoa và cúp, không ai trong chúng tôi tỉnh táo lại trước cơn mê mang.

Yea, "không ai", bao gồm cả tôi đây.

'Cái quái gì đang diễn ra vậy?'

Kim RaeBin là người nhận lấy micro.

"Ư... Chúng mình cảm ơn rất nhiều..."

Nhưng vì chưa chuẩn bị cho phần phát biểu nên nhóc ấy nhìn quanh để tìm sự giúp đỡ và bắt gặp ánh mắt của tôi.

"..."

'Anh đây cũng không biết phát biểu gì đâu.'

Xin lỗi nhé, nhưng tôi cũng không biết phải nói gì cả. Vì quá bối rối trước tình huống thoát chết bất ngờ, đầu óc tôi như ngừng hoạt động. May thay, chiếc micro thứ hai được trao cho trưởng nhóm của chúng tôi và...tôi nghĩ đó là điều tốt nhất.

"...Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúng mình không ngờ mình lại giành hạng nhất... Trước tiên, chúng mình muốn gửi lời cảm ơn các fans. Chúng mình cũng xin cảm ơn các nhân viên đã giúp đỡ...".

CheongWoo nói khẽ, cảm ơn tất cả những người mà anh ấy có thể nghĩ đến, thì đột nhiên ảnh bắt đầu khóc. Đột ngột quá nên ảnh sốc à.

'Nó ảnh hưởng đến anh ấy quá nhiều.'

Thú thật, CheongWoo là người có tư cách khóc nhất cả đám. Anh phải chăm sóc mấy "đứa trẻ" liền, và ảnh làm ít nhất một nửa số việc mà đáng lẽ quản lý của chúng tôi phải làm. Keun SeJin nhận micro từ RaeBin và tiếp tục bài phát biểu.

"Rất cảm ơn đạo diễn Kwak ShinKyun và leader team producer Kim HyeJeong. Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã cùng nhau thực hiện album này! Và hơn bất cứ điều gì... Cảm ơn những người hâm mộ, chúng mình yêu các bạn rất nhiều! Chúng tôi thực sự rất bất ngờ... Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đưa chúng mình đến vị trí đầu tiên!"

"AAAAAAH!!"

"Xin chúc mừng!"

Thật tuyệt khi không có bất kỳ phản ứng dữ dội nào dưới sân khấu. Chúng tôi tránh ăn mừng trực tiếp vì VTIC không còn chạy quảng cáo trong tuần thứ ba của chúng tôi.

...Đợi đã, tí thì quên mất.

"Làm thế quái nào mà chúng tôi đánh bại được VTIC vậy?"

Tuy nhiên, điểm số của các nhóm tranh giành vị trí đầu tiên đã biến mất khỏi màn hình và giai điệu mở đầu của bài hát encore bắt đầu vang lên.

"Vâng ~"

MC chương trình cầm micro đưa ra nhận xét cuối cùng. Đó là tín hiệu kết thúc chương trình.

Trong khoảnh khắc đó, Cha YooJin, bất ngờ cầm lấy micro, nhìn khán giả bằng đôi mắt lấp lánh, bộc lộ sự xúc động của cậu nhóc.

"Các cổ đông-nim! Cám ơn rất nhiều!"

"Hở?"

Chúng tôi gặp sự cố khi đang phát sóng.

Trước các thành viên vội vã kéo Cha YooJin lại. MC đã hoàn thành phần kết thúc một cách xuất sắc.

"Hahaha. Các bạn có hài lòng với 'K-POP Music' ngày hôm nay không?"

"Đừng quên xem trực tiếp "K-POP Music" nhé!"

"Hẹn gặp lại vào tuần tới ~"

Và intro của "Magical Boys" bắt đầu vang lên.

Các thành viên bắn về phía YooJin, người đang đầy dấu chấm hỏi, một ánh mắt cảnh cáo trước khi thả nhóc ấy ra.

Tôi bắt đầu hát.

"Ngày mai được gặp em và tôi suy nghĩ về nó cả ngày..." 내일, 만난 너를 오늘 내일 생각해...

Có lẽ vì tâm trạng của tôi, giai điệu bài hát trở nên rất vui nhộn, giống như giai điệu xuất hiện trong đoạn trailer vậy...

Buổi tối, khi xem lại video của phần encore, tôi nhận ra rằng mình đã hát sai lời.

Nhưng có vẻ không ai nhận ra. Mà chương trình cũng không có bản quay trước để edit lại nên kệ đi vậy.

___________________________Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

"Em hiểu chưa? Nếu em muốn phát biểu trong chương trình thì em cần nói với các huyng trước!"

"Vâng..."

YooJin trở nên ủ rũ sau khi nghe quản lý nhắc nhở hơn ba mươi phút, nhưng mỗi lần nhìn thấy chiếc cúp, em ấy lại tỏ ra rất vui vẻ, cứ như đang chạy qua một cánh đồng đầy giá vậy.

(Trans: Người Hàn Quốc thích giá đỗ châu Á lắm, nó tượng trưng cho sự sung túc về sức khỏe hoặc thành công.)

'Nói nhiều nữa cũng vô ích.'

Tôi nghĩ YooJin đã có đủ thời gian để suy nghĩ, giúp em ấy vậy. Tôi nén một tiếng thở dài và bước tới nói chuyện với họ.

"Hyung, em ấy còn phải chụp ảnh nữa."

"...Được rồi. Đi đi."

"Vâng!"

YooJin nhanh chóng chạy đến và cố gắng nâng cao chiếc cúp như con khỉ già nào đó bế con sư tử con lên để khoe khoang.

Tôi ngăn cậu nhóc lại.

"Ôm cúp và cúi đầu đi."

"Dạ?"

"Em phải thể hiện sự hối hận."

"Dạ vầnggg..."

YooJin hạ chiếc cúp xuống với khuôn mặt ủ rũ. Bố cục của bức ảnh phải đẹp. Sau khi chụp một vài bức, tôi gửi một ảnh cho Keun SeJin, chuẩn bị đăng nó lên SNS.

"Đừng quên viết rằng em ấy đang kiểm điểm về lỗi lầm của mình."

"Được rồi~...Hừm, nhưng có vẻ không cần thiết lắm đâu."

"...?"

"Nhìn này."

Tôi ngó qua các bài viết trên điện thoại SeJin.

---

[TeSTAR đã giành được hạng nhất hoành tráng trên sóng đầu tiên, nhưng tên của fandom vẫn chưa được quyết định lol Cha Kitty lắc củ cà rốt]

---

(Trans: "Lắc củ cà rốt" là tiếng lóng có nghĩa là "Bạn nên lắc củ cà rốt (ra hiệu) nếu ai đó bắt bạn làm điều bạn không muốn!". Mí bà cứ hiểu là YooJin ra tín hiệu sos cũng được =)))

Và, 당근(cà rốt) là tiếng lóng của "tất nhiên")

"..."

"Ê hiệu ứng có vẻ tốt nha."

"Đợi tí."

Tôi đưa lại điện thoại cho SeJin và bắt đầu tìm kiếm các bài viết trên điện thoại của mình, và tôi đã tìm thấy câu trả lời trong bài viết phổ biến nhất trong cộng đồng.

[Vị trí số 1 của TeSTAR đã gây ra khá nhiều chấn động haha (feat. "Không thể thoát khỏi sự trói buộc của show sống còn")]

Khi tôi nhấp vào, video encore trước đó đã có phụ đề.

Họ đã thêm đủ loại phụ đề và hiệu ứng khiến chúng tôi trông bối rối và xấu hổ một cách hài hước hơn. Khi tôi tránh ánh nhìn của RaeBin, họ đã đặt cho tôi một phụ đề có nội dung "Robot quay đi" và đoạn cut khoảnh khắc tôi hát sai lời ở cuối đã được edit cùng sân khấu gốc và cùng vô số phụ đề 'ㅋ'.

[Chiến thắng đầu tiên của TeSTAR sẽ trở thành lịch sử đen mà mấy ẻm chẳng muốn nhắc lại.]

Đó là tiêu đề của video.

'Mình điên mất.'

Dù sao đi nữa, cũng trong video đó, lời cảm ơn của YooJin đã được chỉnh sửa như một điểm nhấn gây cười.

[Các cổ đông-nim! Cám ơn rất nhiều! ]

[!!!!!]

Cùng phụ đề "Nỗi ám ảnh từ IJC vẫn chưa bị xoá bỏ".

"..."

Trong phần bình luận của video, sự phẫn nộ của người hâm mộ muốn xua đuổi hồn ma của IJC liên tục xuất hiện.

Những đứa nhỏ của chúng ta giành được hạng nhất sau khi debut, nhưng tại sao mấy ẻm lại gọi fans là cổ đông? ㅠㅠ

— Mặc dù tham gia IJC mang lại cho mấy đứa một fandom mạnh mẽ, nhưng có vẻ mấy ẻm bị PTSD dữ lắm. Công ty đang làm gì vậy hả? ㅠㅠㅠㅠㅠ

— Tui muốn tất cả các thành viên nói "Chúng tôi yêu bạn, XXX" thay những chữ "X" đó bằng tên fandom...

Nhưng vấn đề không kết thúc ở đó. Các ý kiến ​​được đăng gần đây trên mạng xã hội và cộng đồng giải trí đã tiến thêm một bước.

Haha không những không đặt tên mà còn không có lightstick và công bố màu sắc chính thức của nhóm luôn? Đó không phải là những bước đầu để thành lập một fandom sao? Nói thật là tôi để ý mấy chuyện này cả tháng rồi nhưng không nói vì sợ ảnh hưởng đến việc debut của bọn trẻ.

— Cả chương trình tạp kỹ lẫn concert đồ đều không có lên lịch trước luôn ấy, toàn gần chiếu hoặc đốp cái vả trailer vào mặt là sao trời. Giờ cho mấy ẻm ngồi hát cũng kiếm ra tiền rồi mà công ty chẳng biết làm quái gì cả

— Mà mấy ẻm còn là người lên ý tưởng cho bài hát giành giải nữa. Từ khi chiếu cảnh thức đêm làm PPT để thuyết phục công ty tui đã thấy không ổn rồi. Chưa đầy một tháng đấy? Bóc lột đến thế là cùng?

"...Tốt rồi."

Fans đã dần tiếp cận với tấm màn sự thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net