Truyen30h.Net

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 91: Truyện ma của CheongRyu

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Đoạn giới thiệu của "Get Together" bắt đầu bằng cách giới thiệu những khách mời nổi tiếng trước đó trong chương trình, tạo ra một bầu không khí hoành tráng, rồi khi không khí high đến đỉnh điểm, sẽ chiếu đến khách mời mới.

[Vị khách tiếp theo đến từ...]

[VTIC!]

Cơ số các đoạn phim về các hoạt động của VTIC được chiếu sau phần phụ đề, nhưng một trong số đó đã được chiếu lớn vì là cảnh tượng nổi tiếng khi một trong các thành viên của nhóm nhận được giải thưởng tại một lễ trao giải quốc tế.

[Leader của VTIC]

[Cheong-ryu]

[Cậu có muốn tạo ra một tình bạn thân thiết với một ai đó đặc biệt không?]

Ngay lập tức, một cảnh khác xuất hiện.

[Một ngày nào đó tháng 7 năm 202X.]

[CheongRyu: Xin chào, đây là CheongRyu đến từ VTIC.]

Đó là một đoạn video ghi lại cuộc gặp trước đó với staff của chương trình, trong đó có thể thấy một idol nổi tiếng trông như thế nào khi mặc một bộ trang phục giản dị.

Trans: "I" là "Người phỏng vấn"

[I: Tiêu chí chính mà cậu muốn chọn một người để gặp gỡ và kết bạn là gì?]

[CheongRyu: Có lẽ là...một thần tượng hay ca sĩ khác nhỉ? (cười)]

[CheongRyu: Trên thực tế, tôi hiếm khi có dịp gặp các thần tượng khác vì tôi thường tập trung vào các hoạt động của nhóm mình hơn.]

Một chú thích xuất hiện với nội dung "Nghiện công việc", rồi biến mất sau vài giây.

[I: Nếu phải chọn một người, cậu sẽ chọn ai?]

[CheongRyu: Khó đấy nha. (cười)]

[CheongRyu: Chà, thì gần đây tôi đang chú ý đến một người.]

[CheongRyu: Tôi nghĩ cậu ấy cũng giống tôi.]

Không thể nghe thấy những gì CheongRyu đề cập tiếp theo vì nó đã bị kiểm duyệt bằng tiếng "Bíp-". Cũng không thể tra ra được manh mối nào bằng cách đọc khẩu hình vì chúng được che giấu bằng một thanh chữ nhật kiểm duyệt màu đen.

Nhưng sau khi nói điều đó, hầu hết mọi người đều biết CheongRyu đã đề cập đến ai vì màn trình diễn nhảy "Shining Star" của một thí sinh tham gia IJC cũng được chiếu trong vài giây, mặc dù khuôn mặt của cậu ấy đã bị làm mờ nên không thể nhanh chóng nhận ra là ai. Mặc dù đưa ra manh mối mơ hồ như vầy, nhưng nội dung của tập mới lại bị rò rỉ trong một bài đăng trên mạng xã hội, vì vậy cũng gần như đã xác nhận mọi thứ.

[Ai sẽ là thần tượng mà CheongRyu đã chọn?]

[Danh tính của người đó sẽ được tiết lộ trong chương tiếp theo của "Hoà hợp cùng nhau"!]

Hầu hết các bình luận đều đề cập đến cái bài spoiler.

Là Park MoonDae chứ giề

— Rõ ràng là Park MoonDae haha

— Wow, CheongRyu hiếm khi tham gia các chương trình tạp kỹ lắm á ㅠㅠ Tôi hy vọng ổng tạo chems tốt với hậu bối của mình!

— Ôi giồi oii, rồi sẽ vui lắm đây

Đó là những gì những bình luận ở phần liên quan nhất nói.

Các kiểu bình luận khác cũng có thể được thấy nếu sắp xếp chúng theo thứ tự đăng hoặc dạo một vòng quanh các trang phương tiện truyền thông xã hội, nhưng dù sao thì kỳ vọng từ khán giả nói chung cũng rất cao.

Có khá ít các nam thần tượng có độ nổi tiếng vượt trội, trong trường hợp này là cả hai, họ còn chưa hoặc không hay tham gia các chương trình giải trí không liên quan đến sự nghiệp âm nhạc của mình.

Fans hâm mộ vô cùng phấn khích vì đây sẽ là trải nghiệm chương trình tạp kỹ truyền hình công khai đầu tiên với một trong số họ.

Uhu, Moon Puppy đi show tạp kỹ một mình à ㅠㅠㅠ

— Mấy kiểu chương trình này thường rất vui luôn á, tui hy vọng ẻm sẽ làm tốt

— Điều ước của mị cuối cùng cũng thành hiện thực...Lại thêm một chiến thắng nữa... Cảm động quớ...

Đây chỉ là một linh hồn đang xem chương trình thui...Đừng để ý mị...

Tất nhiên thông báo này đã gây ra xáo trộn từ phía người hâm mộ VTIC vì nó trùng lặp với các hoạt động quảng bá của nhóm, cũng có những lời phàn nàn từ các cá nhân fans hâm mộ TeSTAR.

Tuy nhiên, các lời phàn nàn từ phần sau lại là vì họ muốn những cá nhân khác cũng được tham gia các chương trình giải trí trên truyền hình đại chúng.

Phản ứng tương tự cũng xảy ra với những cá nhân akgae ác ý.

Muốn chửi công ty lắm mà không thể vì thằng này nó được chỉ đích danh để tham gia...Nhưng mà tao khó chịu cái việc nó bán thảm để được top.1 quá bây ơi

— MoonDae-ya, đừng có làm loạn nữa. Cả các thành viên khác cũng cần xuất hiện trong các chương trình khác nữa chứ

Bố đ quan tâm đến việc Gommer tham gia chương trình giải trí chết tiệt nào, tao chỉ muốn bịt mõm nó lại thôi, nhưng nó không có tài khoản chính thức cá nhân, chỉ có của nhóm, rồi tao cứ phải tiếp tục xem nó  làm gì. Bực vl

— Hở? Sẽ chỉ có mình Park MoonDae tham gia một chương trình truyền hình công cộng thôi á? Lạy trời T1 set lịch cá nhân cho con trai tui đi trời.

Phản ứng tiêu cực cũng chỉ được thảo luận trên các diễn đàn ẩn, rồi cũng dần lặng lẽ lắng xuống.

Ah~Hy vọng thứ Sáu nhanh đến ㅠㅠ

Đây mới là ý kiến chung của cộng đồng những ai hóng các chương trình giải trí.

Còn cái người gây ra các phản ứng trái chiều trong công chúng lúc này vừa bước vào phim trường trong tâm trạng đầy ngờ vực.

___________________________Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

"Tên này rất khả nghi nhé."

Đột nhiên được chọn để xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình giải trí mà không hỏi ý kiến người ta trước?

Mặc dù anh ta có gửi tin nhắn cho tôi nhưng anh ta chưa bao giờ đề cập đến chương trình này cả. Điều đó có nghĩa là tên này thực sự không có ý định tốt đẹp gì với tôi ở mức độ cá nhân.

"Có khi hắn ta đang định lừa gạt mình."

Tuy nhiên, dù cho tôi vừa hoàn thành một show quay chung với TeSTAR, công ty của tôi không thể từ chối lời mời từ một chương trình giải trí phát sóng vào tối thứ Sáu và có rating rất cao.

Đó là lý do tại sao, sau khi chào hỏi các nhân viên, tôi đã tiến đến trường quay.

-...

Một cabin gỗ khổng lồ xuất hiện trước mặt tôi.

"Cái này làm mình nhớ lại mấy cái ký ức tồi tệ."

Tại sao nó phải được làm bằng gỗ hả? Tôi nín thở và gõ cửa.

-Có ai ở trong không?

Kung, Kung, Kung.

Khi tôi gõ mạnh vào cánh cửa, một lát sau, cửa hé mở một chút

-Chắc cậu đang lạnh lắm nhỉ. Mời vào.

-...Cảm ơn rất nhiều.

Bởi vì có ai đó lên một ý tưởng thật tuyệt vời về việc quay chụp trong một bối cảnh có thời tiết giữa mùa đông, tôi suýt chết vì phải mặc áo phao vào giữa trời hè.

"Theo mình được biết thì địa điểm được chọn bởi người mời mình tham gia chương trình, vì vậy tên khốn này chắc chắn đã tự quyết định."

Vì anh ta ở trong cabin từ đầu nên anh ta có vẻ như không quan tâm.

Tôi theo anh ta bước vào, cố kìm chế lại những lời không hay ho cho lắm tôi muốn giành cho tên này.

Bên trong...cabin từa tựa như kiểu nhà nghỉ trên núi điển hình. Nó không quá đầy đủ tiện nghi, giống như một cơ ngơi đơn giản cho những người leo núi đường dài ở lại nghỉ ngơi một lúc hơn.

"...Chắc là mình nên bắt đầu đọc thoại của mình rồi."

Tôi để hành lý vào một góc và lẩm bẩm.

- Tôi bị chặn lại vì cơn bão tuyết bất chợt, nhưng thật may mắn làm sao lại có nhà nghỉ trên núi.

-Không sao mà. Tôi cũng cuống hết cả lên sau khi xem dự báo thời tiết đấy.

Đúng vậy. Tình huống giả định cho cuộc gặp gỡ của chúng tôi là "Cùng trú ẩn tránh bão tại căn nhà trọ trên núi."

Lý do cho kịch bản vô lý này là rõ ràng: Đây là một chương trình đặc biệt. Nội dung "Hoà hợp cùng nhau" sẽ mời một người nổi tiếng đến, dành thời gian với một người mà họ lựa chọn, nhưng vì nội dung chữa lành kiểu như thế này quá phổ biến nên họ có thêm một yếu tố mới lạ mức độ vừa tầm. Nhưng phải là trong một tình huống khó khăn ngặt nghèo. Mặc định của chương trình là bối cảnh hai người đang bị cô lập để tự chăm sóc bản thân trong một tình huống khắc nghiệt. Tất nhiên, tình hình khí hậu thực tế không nghiêm trọng đến thế, những gì chúng tôi làm chỉ là một kiểu nhại lại. Ở một mức độ nào đó, nó thường đi theo lối hài hước đi và đào sâu và cuộc nói chuyện của hai người, tất nhiên là theo kịch bản.

Một ví dụ là tập thử nghiệm của chương trình này, tập này cực kỳ thành công vì nó giả định tình huống gặp gỡ trong một căn hộ trong thời kỳ hậu tận thế, nơi thế giới bị chiếm đóng bởi thây ma. YoungRin có tham gia tập đó, và cô ấy đã chọn một thành viên trong MallangDalkom, cách họ xuất hiện cùng nhau rất thú vị.

"Vấn đề là bây giờ lúc mình xuất đầu lộ diện nè."

Tôi không biết liệu cái vị thần tượng đã bán được 1,8 triệu album trong ngày đầu tiên bán ra đang nghĩ gì.

"Mình phải ngừng suy nghĩ về điều đó."

Mục tiêu của tôi là hoàn thành việc quay phim một cách an toàn, coi như cái tên này là một người già có tính khí thất thường đi.

Cũng ít ai đi leo núi trong thời tiết như thế này lắm, nhưng gặp cậu như thế này thật tuyệt. Ồ, cậu có muốn uống chút cà phê không? (Trans: Giả định tình huống hai lão này chưa nói chuyện với nhau trước đây bao giờ nên tui để tôi-cậu nhó)

CheongRyu mỉm cười cầm chiếc phích lên. Cạnh đó có một chiếc cốc cà phê khá cũ và mộc mạc, là loại hay tìm thấy trong mấy cabin.

-Cảm ơn.

Tôi cầm chiếc cốc anh ta đưa cho tôi bằng cả hai tay. Là một ly Americano nóng.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-...

Tôi sắp chết vì nóng và cái lão này quyết định đưa tôi một cốc cà phê quá nóng...

Nhưng tôi ngậm miệng lại và không nói gì. May mắn thay, họ có lắp điều hòa nhiệt độ bên trong, vì vậy tôi có thể chịu được nhiệt độ ngay cả khi tôi mặc quần áo đại hàn.

"May mà mình có nhắc người ta."

Vì vậy, tôi nói.

-Cảm ơn anh rất nhiều về ly cà phê. Nếu anh thấy ổn thì tôi có thể làm bữa tối. Tôi có mang theo khá nhiều đồ hộp.

-Không sao đâu. Hmm...Bão tuyết đang trở nên mạnh hơn đấy nên có vẻ như chúng ta sẽ phải đợi khá lâu, tôi nghĩ chúng ta nên ăn uống nghỉ ngơi cho tốt

-Đúng vậy.

Tôi tự hỏi cảm giác như thế nào khi phải giả vờ nhìn ra ngoài cửa sổ của căn nhà gỗ thực chất đang được che phủ bởi tấm vải xanh.

Trans: "Sử dụng phông xanh (hay còn gọi là kỹ xảo tổng hợp) là việc kết hợp nhiều hình ảnh thành một hình duy nhất. Cùng với Phơi sáng kép, Phông xanh lam (hoặc xanh lá cây) là thao tác Khóa sắc độ. Diễn viên sẽ thực hiện các cảnh quay đặt trước phông xanh. Điều này sẽ giúp người dựng  dễ dàng tách các yếu tố cần thiết và phân phối chúng ở một cảnh quay khác. Chúng sẽ được ghép nối sao cho thật và liền mạch nhất. Trong trường hợp này, cửa sổ thực hiển thị bên ngoài trời nóng, nhưng khi lên hình, họ sẽ chỉnh như trời đang có tuyết.

"... Mình đang làm gì vậy trời?"

Không, tôi đang làm việc để kiếm tiền. Tôi phải ngừng suy nghĩ vô dụng vớ vẩn đi.

Tôi bước tới chiếc túi mà tôi đã vứt vào góc để kiểm tra đống đồ hộp trong đó. Tôi không phải là người chuẩn bị nó, là do tổ sản xuất đã lo liệu trước đó ...

Một trong số đó hoàn toàn thu hút sự chú ý của tôi.

[Cơm chân gà rút xương.]

-...

Tôi sẽ lấy thứ khác. Chân gà bây giờ đang...bị làm quá lố rồi

-Cảm ơn cậu, tôi sẽ ăn ngon miệng

-Không có gì.

Giờ ăn trưa trôi qua cùng một cuộc trò chuyện nhỏ về lý do tại sao tôi quyết định leo núi.

-Tôi sẽ dọn bát đĩa.

-...KHÔNG! Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu chúng ta làm cùng nhau.

Anh ta muốn đùa giỡn với hậu bối của mình đến nỗi anh ta còn không để tôi tự do nữa này.

Trong khi bỏ rác thải nhựa vào đúng thùng chứa, tôi nghe thấy tiếng động bên ngoài.

Gwagwagwagwang!!

Tiếng ồn quá mạnh. Thành thật mà nói, tôi đã rất ngạc nhiên.

-...!!

-Có phải là tiếng sấm sét không?

CheongRyu nhíu mày, đi đến cửa túp lều định mở một chút nhưng không mở được.

-...Có thể tiếng ồn là do lở đất. Có vẻ như tuyết đang chèn đống ngoài lều rồi.

-Tôi sẽ báo cứu hộ ngay.

Tôi chộp lấy một chiếc điện thoại cũ và đóng vai là "Người gọi cứu hộ, nhưng họ nói với anh ấy rằng họ không thể đến hôm nay vì tuyết rơi quá nhiều".

-Ôi không. Ta phải ở lại đây ngày hôm nay rồi.

-Vậy thì, mong anh giúp đỡ nhé ạ

-Mong được cậu quan tâm nhé.

Chúng tôi đã "tường thuật" xong hoàn cảnh cơ bản mà chúng tôi bị sắp đặt ở trong đó Đội sản xuất đã nói trước với chúng tôi rằng kể từ thời điểm này trở đi, chúng tôi sẽ hành động theo cách chúng tôi muốn và có thể thay đổi tuỳ theo tình hình.

Vì vậy, tôi đến bên bếp lò để kiểm tra tình trạng của nó, và sau khi chất đống quần áo lên cửa sổ để tránh lạnh, tôi ngồi trở lại phòng khách.

Lò hoạt động không ổn cho lắm. Tôi không biết chuyện gì có thể xảy ra, chắc là tôi sẽ phải trải qua một đêm không ngủ ha. Đội ngũ sản xuất muốn chúng tôi nói chuyện suốt cả đêm mà.

"...Còn có thể làm gì khác được đây."

Do format của chương trình này, tôi nghĩ đã đến lúc tâm sự một điều gì đó chân thành với một người lạ.

"Nếu bắt đầu như thể một hậu bối xin lời khuyên thì chắc là ổn ha."

Sau khi suy nghĩ về nó một lúc, tôi nói.

-Sao anh lại chọn leo núi vào hôm nay vậy?

-Tôi muốn có chút thời gian thong thả để sắp xếp lại suy nghĩ của mình, nhưng tôi chỉ rảnh hôm nay, vì vậy tôi đến đây và chuyện sau đó xảy ra. Haha. Với cả, tôi thực ra là một ca sĩ đó.

-Dạ?

CheongRyu giả vờ ho như thể anh ta đang che giấu sự xấu hổ khi thú nhận.

-Tôi thuộc về một nhóm nhạc thần tượng có tên là...Cậu có thể đã nghe một chút về chúng tôi đó

Nhìn coi cái cách anh ta làm tình hình trở nên ngượng chết đi này.

Tôi đành trả lời "Tất nhiên em đã nghe về anh rồi ạ, em cũng là fan đó".

Tôi bắt chước anh ta và thuật lại câu chuyện của mình.

-Em cũng vậy...nhưng em mới vừa ra mắt thôi

-Thật luôn? Vậy, cậu là hậu bối của tôi rồi. Thật là một sự trùng hợp!

-Em cũng nghĩ giống vậy đó ạ. (Trans: Mèn ơi hai ông giả trân thiệt sự)

Tình huống được cho là không có thật, nhưng bằng cách nào đó anh ta làm mọi thứ giống thật đến mức tôi cảm thấy như một sợi chỉ mỏng xuyên qua lỗ kim. (Trans: Nghĩa là CheongRyu cố tình lèo lái hướng đi câu chuyện theo ý muốn của bản thân, khiến MoonDae không thể không hùa theo)

CheongRyu là người muốn có một cuộc trò chuyện nghiêm túc, nhưng cũng chính anh ta, người đang xoa cằm, đột nhiên đưa ra một nhận xét kỳ lạ.

-Hmm...Vì chúng ta có cùng nghề và ta cũng không nên ngủ, giờ trong đầu tôi chỉ nghĩ đến một câu chuyện để kể thôi.

-Dạ?

-Có muốn nghe không?

Ai mà từ chối nổi lời đề nghị đó chứ?

-Được, em sẽ nghe thử ạ.

-Haha, có gì nghiêm trọng vậy đâu...chỉ là nói chuyện phiếm thôi mà

Anh ta gõ nhẹ xuống sàn gỗ...

- Cậu có biết câu chuyện về thần tượng ma không? Tôi mới nghe về nó gần đây thôi.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

- Là chuyện ma ạ? Câu chuyện về một hồn ma idol ạ?

-Ừm.

...Tôi không biết anh ta muốn làm cái trò gì nữa, nhưng thôi, ta hãy cứ chấp nhận đi vậy.

-Chuyện đó là về gì vậy ạ?

-Ờ, theo những gì họ nói...

CheongRyu mỉm cười vui vẻ

- Anh ta từng là một idol bình thường, nhưng một ngày nọ, khi anh ta mở mắt ra, anh ta đã quay ngược thời gian.

-...

- Idol rất ngạc nhiên, nhưng lần này anh ta đã cố gắng rất nhiều để trở thành một idol thành công mà không gặp bất kỳ trở ngại hay tranh cãi nào. Tuy nhiên, anh ta vẫn tiếp tục chết trong các vụ tai nạn và cứ thế quay lại quá khứ!

-...

-Vậy là anh ta bị mắc kẹt trong quá khứ và trở thành một hồn ma. Anh ta đi lang thang quanh phòng thu âm và khi một thần tượng có vẻ khá nổi đang thu âm, anh ta bước vào, phá đám ngay bên cạnh rồi nói "Tôi cũng có thể làm được như này đấy...".

CheongRyu khoanh tay.

-Ý kiến ​​của cậu về câu chuyện này là gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net