Truyen30h.Net

ĐÍCH NỮ TÂM KẾ ( Trọng sinh, Ngôn tình)

Chương 17: Lấy máu nhận thân

BiXXn4

  Càng qua nhiều ngày lời đồn đãi lại càng tăng, đã nhiều ngày trôi qua sắc mặt Đường thị càng ngày càng kém, Diệp Mộ Linh cùng Trấn Viễn Hầu đều an ủi hồi lâu nhưng vẫn khó dập tắt cơn giận của nàng. Bữa tối ở Hầu phủ, nữ chủ nhân tâm tình không tốt không khí liền áp lực rất nhiều, im ắng, không ai lên tiếng. Diệp Mộ Linh lẳng lặng đánh giá Lưu di nương ngồi ở trước mặt nàng, vẻ mặt nàng ta vẫn nhu nhược như trước, làm cho người ta nhìn không ra chút manh mối nào, quả nhiên không hổ là nữ nhân có đạo hạnh cao thâm! Chỉ tiếc, nữ nhi của nàng so với nàng kém xa, chỉ cần tinh tế quan sát liền có thể phát hiện trong ánh mắt kia dấu diếm một tia nóng vội cùng đắc ý. Diệp Mộ Linh bất động thanh sắc ăn đồ ăn, khả Diệp Mộng Dao thấy vậy lại nóng vội, chờ đợi một lát vẫn không có người lên tiếng, mắt thấy bữa tối cũng sắp chấm dứt, rốt cục kiềm chế không được lại giống như quan tâm hỏi:

"Trưởng tỷ mấy ngày gần đây được?"
Diệp Mộ Linh mắt cũng không nhìn lên, ôn hoà trả lời:

"Phiền muội muội quan tâm, hết thảy mạnh khỏe."

Diệp Mộng Dao thầm hận, ngươi giả bộ cái gì, đợi tới lúc lấy máu nhận thân nhìn ngươi như thế nào bình tĩnh như vậy . Cùng lúc đó, một đôi mắt phượng của Đường thị hóa thành hai đạo lợi kiếm quét qua, làm Diệp Mộng Dao kinh hãi ra một thân mồ hôi lạnh, dù vậy nàng cũng không muốn thất bại trong gang tấc, đành phải kiên trì, nháy đôi mắt to vô tội tiếp tục nói:

"Trưởng tỷ không có việc gì là tốt rồi, muội muội gần đây nghe rất nhiều lời đồn đãi bất lợi vu hại tỷ tỷ, nói cái gì mà tỷ tỷ không phải là thân sinh nữ nhi của phụ thân, muội muội hơi sợ tỷ tỷ bị lời đồn đãi làm phiền, nay xem ra tỷ tỷ chưa từng để ở trong lòng, muội muội liền yên tâm ."

Đường thị tức giận vỗ cái bàn, đứng dậy muốn chất vấn Diệp Mộng Dao lại bị Trấn Viễn Hầu kéo trở về, Trấn Viễn Hầu nhìn Diệp Mộng Dao, giọng điệu không tốt giáo huấn,

"Dao nhi, ngươi thân là tiểu thư khuê các, sao có thể tin mấy lời đồn nhảm kia, không phải chính ngươi bảo mấy nha hoàn bà tử nói ra mấy lời này đi!"

Diệp Mộng Dao ủy khuất lắc đầu, đáy mắt hàm chứa nước mắt

"Dao nhi không có, Dao nhi chính là nghĩ, không bằng tỷ tỷ ở trước mặt mọi người cùng phụ thân lấy máu nhận thân, lời đồn đãi liền tự sụp đổ. Miễn cho tổn
hại tỷ tỷ danh dự."

Lưu thị mắt thấy nữ nhi chính mình bị chỉ trích, liền hát đệm:

"Hầu gia, Mộng Dao tuổi còn nhỏ, bất quá là lo lắng cho trưởng tỷ của nàng thôi, làm sao hiểu được nhiều như vậy - ngươi cũng đừng trách cứ nàng ."

Trấn Viễn Hầu sắc mặt không khỏi thâm trầm nhìn chằm chằm Diệp Mộng Dao nửa ngày không có lên tiếng, con mắt tối đen làm người ta nhìn không ra ý nghĩ, trầm mặc hồi lâu mới thu hồi tầm mắt, mở miệng nói:

"Cũng được, đây vẫn có thể xem là biện pháp tốt, ngày mai liền triệu tập mọi người trong phủ đến tiền viện tập hợp."

Đường thị vừa nghe, tức giận dằn mạnh đôi đũa lên bàn vang lên một tiếng "Ba" , sau đó đứng dậy ly khai, kỳ thật trong lòng Đường thị biết rõ đây là biện pháp tốt nhất, bất quá, đối với một tiểu thư mà nói đây xem như bị sỉ nhục không nhỏ, huống hồ biện pháp là do nữ nhi của tiện nhân Lưu di nương kia đưa ra thì làm gì có thể an tâm, này không khỏi làm lòng nàng không yên, bất quá ngẫm lại, Mộ Linh cũng là nữ nhi của Hầu gia, đây là sự thật mặc cho ai cũng không thay đổi được liền cảm thấy an tâm một chút. Trấn Viễn Hầu nhìn ái thê tức giận rời đi, liền ra vẻ trấn định buông bát đũa, kì thực là lo lắng đuổi theo. Lưu thị thấy vậy trong lòng tràn đầy không cam lòng cùng oán hận, dựa vào cái gì Đường Hân [Đường thị] không giữ cấp bậc lễ nghĩa, kiêu ngạo ương ngạnh lại được Hầu gia trân trọng, mà nàng mỗi ngày phục thấp làm thiếp nhưng cũng đổi được một lần hắn ngoái đầu nhìn lại! Móng tay thật dài của Lưu thị bị nàng tức giận bẻ gẫy, thần sắc trên mặt cũng dữ tợn lên. Triệu di nương thấy vậy không khỏi cảm thấy có chút thống khoái:

"U ~ muội muội đây là làm sao vậy, nhìn Hầu gia đuổi theo chủ mẫu rời đi trong lòng muội muội liền cảm thấy không thoải mái đi, ai nha, làm người nha, phải hiểu thế nào là đủ, muội muội đã được Hầu gia sủng ái, sẽ không tiếp tục vọng tưởng muốn Hầu gia chung tình đi."
Nói xong lại lấy khăn lụa xoa xoa miệng

"Muội muội chậm rãi dùng, tỷ tỷ đi trước ."

Triệu di nương khinh bỉ nhìn thoáng qua Lưu thị liền lắc lắc cái mông cực đại ly khai. Hừ, nàng chính là không quen nhìn Lưu di nương kia làm ra bộ dáng dối trá.
"Nương, ngươi đừng vội, ngày mai sẽ là ngày lành của Diệp Mộ Linh cùng nương nàng, một khi chứng thật nàng ta không phải nữ nhi của phụ thân, phụ thân cũng sẽ không còn tín nhiệm Đường thị, đến lúc đó chúng ta chỉ cần an bài một nam nhân khác cùng nàng tư thông, phụ thân chắc chắn sẽ không sủng ái nàng nữa."

Diệp Mộng Dao hãy còn nói xong kế hoạch thiên y vô phùng do nàng nghĩ ra. Lưu thị có chút lo lắng gật đầu, Đường thị này cũng không phải dễ đối phó, nàng cùng nàng ta đấu nhiều như vậy năm lại không chiếm được chút tiện nghi nào, hơn nữa Đường thị còn chu đáo đề phòng Triệu di nương cùng bọn nha hoàn vọng tưởng leo lên giường của lão gia thì làm sao có thể dễ dàng bị hất đổ đâu. Sáng sớm hôm sau, hậu viện Hầu phủ tụ tập đại bộ phận hạ nhân của Hầu phủ.

"Ai, ngươi nghe nói không, hôm nay Hầu gia cùng đại tiểu thư muốn tại đây lấy máu nhận thân chứng minh lời đồn đãi là không thể tin ."

"Đúng vậy, ta cũng vậy như vậy nghe nói, nhưng ngươi nghĩ, đại tiểu thư thật sự là nữ nhi của Hầu gia sao?"

"Hẳn phải đi, ta xem đại tiểu thư khí độ bất phàm, rất có tư thế thiên kim Hầu phủ, huống hồ người ta đều có gan đưa ra biện pháp lấy máu nhận thân thì sợ gì"

"Không phải, ta nghe nói đây là biện pháp do nhị tiểu thư đưa ra đâu......"
Người phía dưới nhân châu đầu ghé tai khe khẽ nói nhỏ, Trấn Viễn Hầu cùng thê thiếp, tử nữ (con trai, con gái) đã đi tới trong viện.

"Mấy ngày gần đây có rất nhiều lời đồn đãi bất lợi cho đại tiểu thư, vì phòng ngừa lời đồn đãi khuếch tán, hôm nay bản Hầu liền lúc này cùng đại tiểu thư lấy máu nhận thân."

Trấn Viễn Hầu dùng uy nghiêm thanh âm hướng mọi người giải thích. Mọi người nín thở chăm chú nghe

"Người tới, múc một chén nước trong"

Rất nhanh, một nha hoàn tam đẳng cúi thấp đầu bưng một chén nước trong tiến đến, đặt lên bàn dài ở giữa viện. Diệp Mộ Linh nhìn hai tay của nha hoàn tam đẳng giấu trong tay áo đang run lên, không khỏi hiểu rõ nở nụ cười. Trấn Viễn Hầu rất nhanh cắt đầu ngón tay, nhỏ một giọt máu tươi vào trong chén, sau đó xoay người nhìn về phía Diệp Mộ Linh :

"Linh nhi, ủy khuất ngươi ."

Diệp Mộ Linh cũng không có lên tiếng, chính là lẳng lặng cầm lấy đao, trước ánh mắt chờ đợi của mọi người rạch một đường nhỏ trên tay, chỉ thấy một giọt máu đỏ tươi "Tháp!" một tiếng rơi vào trong chén, người ở đây đều nhìn chằm chằm không chớp mắt. Trong nước trong suốt, hai giọt đỏ tươi phá lệ bắt mắt, huyết châu chậm rãi tới gần, thời điểm mọi người ở đây nghĩ huyết châu lập tức dung hợp , hai giọt huyết châu lại rời xa nhau, càng lúc càng xa, nhìn một màn quỷ dị này người ở đây không khỏi sợ ngây người, mà Đường thị cũng không thể tin được điều trước mắt.

"Không có khả năng, không có khả năng! Đây không phải là thật !"

Diệp thị phe phẩy đầu thì thào nói, Lưu thị cùng Diệp Mộng Dao thấy bộ dáng Diệp thị không khỏi lộ ra một tia mỉm cười gian kế thực hiện được, lại bỏ qua Diệp Mộ Linh bên cạnh bất động thanh sắc. Mà mọi người ở đây lại nổ tung, khe khẽ nói nhỏ.

" Đại tiểu thư thật sự không phải nữ nhi của Hầu gia a?"

"Ai? Cư nhiên không dung hợp a,"

Mọi người ở đây vui vẻ khi người gặp họa, có quả nhiên thế, có lo lắng, cũng có thuần túy đến xem náo nhiệt .... Nhưng rất nhanh đều bình tĩnh trở lại, mang theo rất nhiều nghi vấn nhìn xem Hầu gia xử lý chuyện này như thế nào, dù sao đây là đại sự có liên quan đến con nối dòng a!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net