Truyen30h.Net

[Dịch] Phán quan - Mộc Tô Lý

Chương 109

_Hoptacxauon_

Chương 109: Xương ngón tay

Không biết ai bảo nơi đó thật giống một ngôi mộ.

Dịch: Bơ

Bốc Ninh rùng mình.

Phải rồi.

Hắn có cửa Vô Tướng.

Trước đây không ai trong số họ từng nghe đến sự tồn tại này, bản thân Văn Thời không biết nó tới từ đâu, Bốc Ninh cũng không đoán ra được.

Chỉ nghe Văn Thời kể "đường" trong cánh cửa đó rất dài, rất yên tĩnh. Trừ bóng tối thì không có gì khác. Nó im ắng vô hình, nên là Vô Tướng.

Bốc Ninh rốt cuộc hiểu rõ Văn Thời ôm dự định gì trong chuyến này.

Nếu như hắn thành công thì sẽ bước vào cửa Vô Tướng lần nữa. Nếu như thất bại, vậy hắn sẽ trấn giữ bên dưới trận phong ấn cùng Trần Bất Đáo, cùng lắm thì cả hai vĩnh viễn không vào luân hồi.

"Làm bừa!" Bốc Ninh bực dọc mắng một câu, "Hắn không nghĩ đến chuyện cánh cửa Vô Tướng ấy chẳng có nguồn gốc, nhỡ đâu lần này nó không xuất hiện thì sao, thế thì hắn định dùng cái gì để gánh đây!"

Bốc Ninh nói với Hạ Tiều: "Vẫn phải phiền cậu dẫn đường rồi."

Hạ Tiều vội nói: "Vâng, ngài muốn ngăn anh ấy sao?"

Bốc Ninh lặng im chốc lát mới nói: "Đi giúp hắn, chẳng may xảy ra chuyện cũng dễ chống đỡ."

"Nhưng chủ lồng đóng kín lồng rồi, chúng ta vào kiểu gì?" Trương Bích Linh hỏi.

Chỉ thấy Bốc Ninh lấy ra một tờ giấy vân vàng đưa cho Trương Bích Linh: "Cô tu bùa chú phải không?"

"Vâng."

"Vậy phiền cô gấp một lá bùa tìm đồ." Bốc Ninh chắp tay nói với cô, "Tôi trời sinh linh tướng bất ổn, bùa chú hay thuật rối đều khá hạn chế."

Trương Bích Linh vội vàng nhận giấy vàng: "Lão tổ khách sáo rồi, không cần phải hành lễ đâu ạ. Lá bùa này để tìm gì ạ?"

Bốc Ninh: "Truy tìm vật tùy thân của sư đệ tôi, càng liên hệ sâu càng tốt."

Trương Bích Linh nghe vậy hiểu ngay: "Lão tổ định mượn đồ vật để mở cửa lồng phải không? Để chiếc lồng đó lầm tưởng chúng ta là lão tổ Văn Thời?"

Bốc Ninh: "Đúng vậy."

Trương Bích Linh từng nghe nói về phương pháp này nhưng cô chưa thử bao giờ. Dù sao trên đời này cũng chẳng có mấy chủ lồng tự đóng kín lồng của mình cả, càng chẳng có chủ lồng nào có được năng lực như Văn Thời.

Cô không rề rà thêm, lập tức gấp lá bùa rồi thả ra.

Lá bùa kia dạo quanh Hạ Tiều một vòng sau đó bất ngờ đổi sang hướng khác. Nó không lên đỉnh núi, cũng không đi về biệt thự nhà họ Thẩm ở Ninh Châu mà bay tới một nơi nằm ngoài dự đoán.

Trương Bích Linh thậm chí còn nghĩ liệu có phải mình gấp sai rồi không: "Sao nó lại tới sườn núi?"

Bốc Ninh và Hạ Tiều cũng tỏ vẻ bối rối.

"Có thứ gì ở sườn núi vậy?"

"Không rõ."

Mặc dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng bọn họ vẫn đi theo tới sườn núi, chỉ thấy lá bùa giấy kia vọt qua song cửa sổ trúc mở hé, chui vào trong phòng.

Cả đám ngơ ngác nhìn nhau, đẩy cửa bước vào trong.

Tiếp đó bọn họ thấy lá bùa ấy đáp xuống người Trương Nhã Lâm.

Trương Bích Linh đột nhiên hít sâu một hơi.

Còn Bốc Ninh thoáng đờ người sau đó nhanh chân đi tới bên giường. Trương Nhã Lâm vẫn nằm ở đó không biết gì như khúc gỗ mục, lá bùa giấy kia rơi trước cổ hắn.

Bốc Ninh vươn tay bóc lá bùa ra, trông thấy món đồ treo trên cổ Trương Nhã Lâm.

Đó là một mẩu xương ngón tay, bên trên quấn một sợi dây rối màu trắng nhuốm máu.

Trương Bích Linh không dám lên tiếng, cô thấy lão tổ Bốc Ninh quay lưng về phía mọi người, rề rà mãi không đứng thẳng lưng, chắc phải rất lâu sau mới nhẹ giọng hỏi: "Đây là...."

"Đó là xương ngón tay Trương Nhã Lâm sưu tầm." Trương Bích Linh chần chừ, "Ngày trước vẫn luôn bảo là....của lão tổ Văn Thời."

"Vậy sợi dây này...."

Bốc Ninh vẫn không quay đầu, cũng không đứng thẳng người.

Trương Bích Linh nói: "Chắc là cùng một cặp với xương ngón tay."

Bốc Ninh cầm mẩu xương ngón tay quấn dây rối kia, khẽ nhắm mắt.

Tiếng Trương Bích Linh truyền tới từ sau lưng: "Có thể do tôi học nghệ không tới nơi tới chốn, gấp bùa không đúng. Mẩu xương ngón tay này chắc không phải thật đâu, tôi thấy ngón tay của lão tổ Văn Thời vẫn lành lặn mà."

"Khôi lỗi sư có thể nặn ra được bất cứ thứ gì, thế nên muốn bổ sung chỗ thiếu hụt nào cũng dễ như trở bàn tay." Bốc Ninh nhẹ giọng nói, "Nếu sư đệ làm vậy thì không ai nhìn ra nổi, kể cả sư phụ."

Năng lực của Văn Thời ở phương diện thuật rối đã đạt tới đỉnh cao, gần như chẳng kém cạnh Trần Bất Đáo là bao. Hắn tạo ra được Hạ Tiều không khác gì người bình thường, huống chi là một mẩu xương ngón tay.....

Bốc Ninh rốt cuộc cũng biết người sư đệ ấy của mình không phải chưa từng nghĩ đến trường hợp cửa Vô Tướng mất tác dụng, vì hắn đã tự chống đỡ từ một nghìn năm về trước rồi.

Ngay cả kết cục xấu nhất hắn cũng nghĩ xong rồi ------nếu như bước vào luân hồi không nhớ được bất cứ chuyện gì, cũng không còn mối liên hệ với quá khứ hay người quen cũ, hắn vẫn có thể gặp lại người mà đời này không buông bỏ được nhờ máu xương rút sống của chính mình.

Đồ điên.

Bốc Ninh không giữ được sự nhã nhặn nữa, hắn thầm mắng trong lòng.

Hắn tháo mẩu xương ngón tay và dây rối xuống, sau đó cầm trong tay đứng thẳng người nói với Hạ Tiều: "Làm phiền rồi."

....

***

Nhưng bọn họ cuối cùng vẫn không vào được lồng.

------Hạ Tiều dẫn bọn họ đi một mạch tới gần khu vực lồng, khi cậu duỗi tay về phía trước, vách lồng ánh vàng dựng sừng sững lộ ra trong sương mù ẩm ướt chốn núi rừng.

Bốc Ninh lập tức bày trận đá, tự mình cầm xương ngón tay đứng trong mắt trận. Hắn muốn khiến vách lồng ánh vàng xuất hiện vết nứt nhờ trận pháp và mẩu xương ngón tay của Văn Thời.

Thật ra có một khoảnh khắc phía trước bàn tay của Hạ Tiều đã xuất hiện khe hở dài ngoằn ngoèo rồi, chỉ cần rách thêm chút nữa là cậu có thể luồn ngón tay vào trong, dù cho dùng hết sức lực cả đời thì cậu cũng sẽ xé mở cửa lồng.

Nhưng cái khe này chỉ vụt sáng chớp nhoáng rồi tắt ngóm.

"Lão tổ! Sao lại mất rồi?" Hạ Tiều hoảng loạn quay đầu la to: "Tôi đã ngửi thấy mùi hương trong lồng rồi, gió cũng luồn qua khe hở rồi! Vì sao khe hở lại biến mất?"

Hạ Tiều đập mạnh vào vách lồng: "Thử lại lần nữa được không? Mở thêm lần nữa!"

Vẻ mặt Bốc Ninh còn khó coi hơn cả cậu, dưới chân hắn lại tăng thêm lực.

Hắn cắn rách đầu ngón tay, nặn máu nhỏ lên từng viên đá trận. Sấm sét từ chín tầng mây bổ vào vách lồng khi mỗi giọt máu nhỏ xuống, còn vách lồng ánh vàng kia thì chấn động dữ dội.

Giống như hai phe đang so tài cao thấp.

Bọn họ muốn đi vào nhưng người trong lồng không muốn bọn họ rơi vào tình cảnh nguy hiểm.

"Sư đệ ------"

Gương mặt Bốc Ninh đã trở nên tím tái khi hắn nhỏ đợt máu thứ hai. Bùa chú của Trương Bích Linh cũng đập vào vách lồng, cố gắng góp chút sức mọn.

Nhưng cô biết rõ thật ra không giúp nổi.

Cái lồng này khá đặc thù -------thể xác và linh tướng của Văn Thời đều ở bên trong, mặc dù tâm lồng chưa bị phá có nghĩa là ngài ấy vẫn chưa thu hồi linh tướng, nhưng với người ngoài thì uy thế của cái lồng này tương đương với thời kỳ đỉnh cao của Văn Thời.

Nửa mảnh linh tướng của Bốc Ninh không chống lại nổi, cô lại càng không thể.

"Sư đệ----" Bốc Ninh gọi tiếp mấy tiếng, cuối cùng trầm giọng nói: "Văn Thời!"

Nhưng vách lồng kia cũng chẳng chịu nhường nửa bước, nó không xuất hiện kẽ hở nữa, kiên quyết chặn bọn họ ở bên ngoài.

Bốc Ninh đứng nhìn vách lồng giữa trận gió lớn và sấm sét đì đùng.

Hắn vẫn nhớ rõ cảnh tượng cuối cùng của đại trận phong ấn nghìn năm trước, toàn bộ trần duyên tàn phá bừa bãi đều bị vây bên trong, từ đó trở đi không gặp lại bóng dáng của bất cứ người nào trong trận nữa.

Không biết ai bảo nơi đó thật giống một ngôi mộ.

Đúng là giống thật.

Đó chính là một phần mộ khổng lồ, bên trong thật ra không chỉ có Trần Bất Đáo mà còn có Văn Thời, có núi Tùng Vân xưa kia, thậm chí có cả mấy người bọn hắn.

Còn vách lồng sừng sững chọc trời này tựa như tấm bia mộ.

Không có một chữ, nhưng cũng không có chỗ nào không phải là chữ.

Gan bàn tay của Bốc Ninh nứt toác, những viên đá trận bị hắn nhỏ ba lần máu rốt cuộc không chịu đựng nổi, chúng vỡ vụn thành cát hoà vào trong gió.

Nguồn lực đối kháng với vách lồng đột ngột tiêu tan, Hạ Tiều bị hất ngược ra sau lăn mấy vòng rồi được Bốc Ninh đỡ lấy bả vai.

"Tôi muốn vào trong." Hạ Tiều nói, "Lão tổ, tôi muốn vào trong. Tôi có sự liên kết với chiếc lồng này, hiện giờ tôi thấy rất khó chịu...."

Dường như Hạ Tiều có thể cảm nhận được động tĩnh bên trong lồng, cậu bất chợt bị bao trùm bởi một nỗi bi thương to lớn không thể xóa nhòa. Giọt nước mắt cứ thế tuôn rơi.

"Anh tôi có lẽ------"

"Tôi biết." Bốc Ninh đỡ vai cậu, "....Tôi biết."

Nhưng hắn cũng không bày trận cưỡng ép phá cửa lồng nữa mà cúi đầu xuống, thầm đếm khoảng cách tới vách lồng, đếm tới khoảng mười mét thì vùi mẩu xương ngón tay quấn dây rối vào trong đất.

Hắn không biết lúc ban đầu ai là người tìm thấy mẩu xương ngón tay này, về sau bằng cách nào chuyển tới tay Trương Nhã Lâm và hưởng thờ cúng hương khói suốt mấy chục năm. Nhưng hắn biết, ngày trước người sư đệ cứng đầu của mình rút sống máu xương chắc chắn là muốn vùi chúng ở đây.

Có một loại thuật pháp từng được nhắc tới trong sách, trong đó nói rằng nếu kiếp này có ai đó thật sự không thể buông bỏ, vậy thì trước khi rời đi hãy rút sống máu xương buộc bằng sợi đay rồi chôn ở nơi cách phần mộ 10 mét. Thế thì kể cả vào luân hồi cũng sẽ nhớ mang máng bản thân thiếu mất thứ gì, biết đâu có thể gặp lại người ấy trong cõi đời này.

Văn Thời tu thuật rối. Đối với khôi lỗi sư, không có gì quan trọng hơn những ngón tay. Bẻ gãy mẩu xương này có lẽ là muốn nhớ kỹ hơn một chút.

Làm một người sư huynh, hắn chẳng thể trơ mắt nhìn mẩu xương ngón tay này trôi dạt khắp nơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net