Truyen30h.Net

[Dịch] Phán quan - Mộc Tô Lý

Chương 110

_Hoptacxauon_

Chương 110: Vô tướng

Cứ như vậy, nhìn suốt mười hai vòng luân hồi, ròng rã một nghìn năm.

Dịch: Bơ

Làm xong tất cả, Bốc Ninh mở một cánh cửa trận.

Hạ Tiều và Trương Bích Linh bối rối nhìn hắn: "Đi đâu ạ?"

"Tới khe núi." Bốc Ninh nói.

Tới khe núi Trần Bất Đáo bày trận năm đó.

Hạ Tiều và Trương Bích Linh ù ù cạc cạc, bản thân Bốc Ninh thật ra cũng không rõ lý do cho lắm. Hắn chỉ cảm thấy mình nên tới đó, đó là khởi nguồn của tất cả, và biết đâu hắn sẽ giúp được gì.

Nhưng khi Bốc Ninh tới nơi lại phát hiện đã có người ở đó.

Họ là những phán quan đời sau hắn từng gặp khi trước chứ không phải ai xa lạ. Bọn họ không kéo đến hết, chỉ có mười mấy người băng qua màn sương đến bên khe núi.

Trương Bích Linh nhận ra người của nhà họ Ngô và nhà họ Dương, nhưng Bốc Ninh không quen ai, mà hắn cũng chẳng có ý định làm quen.

Hắn đứng trước hồ nước trong khe núi, ném mấy viên đá trận xuống rồi phất tay, một tấm chắn lập tức xuất hiện ngăn đám người sống ở bên ngoài.

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong cuộc đời hắn không thèm giữ lễ nghĩa.

Đám phán quan đời sau bị tấm chắn ngăn ở bên ngoài vội vàng giải thích: "Lão tổ, chúng tôi tới đây không vì ý gì khác đâu....chính vì biết tổ sư gia đã bày trận gì tại đây nên đám thế hệ sau bất tài chúng tôi có hơi mất mặt, muốn tới, muốn tới thử------"

Bốc Ninh bước quanh hồ, đếm số đá trận Trần Bất Đáo từng đặt xuống năm đó, hoàn toàn không để lời bọn họ lọt vào tai, ngược lại Chu Húc khá kích động, giọng điệu không tốt lắm: "Thử cái gì???"

Người ngoài không thể nhận ra bọn họ khác nhau ở đâu, chỉ coi đây là do Bốc Ninh nói. Bấy giờ mới chắp tay vái chào, thoáng lúng ta lúng túng.

Cuối cùng gia chủ nhà họ Ngô vứt gậy chống đi, cung kính hành lễ nói: "Chúng tôi muốn san sẻ một phần gánh nặng."

Bốc Ninh rốt cục đứng thẳng lưng nhìn sang phía bọn họ.

Khi đó hắn đã tìm được đá trận mà Trần Bất Đáo từng nhỏ máu, chính ngay tại vị trí cửa tử. Và hắn cũng đã bóp rách vết thương trên tay lần nữa.....

"Chúng tôi nghĩ, nếu như mỗi một thế hệ sau đều nhỏ máu lên đá trận này thì liệu.....từ nay về sau có thêm thứ gì trong cái hồ này cũng sẽ do mọi người cùng gánh vác hay chăng."

Bốc Ninh rời mắt khỏi đám người, rốt cục lắc đầu trả lời: "Không cần đâu."

Nói xong hắn lại tiếp tục nhỏ máu lên đá trận.

Ngay lúc này, trận pháp tồn tại nghìn năm bắt đầu biến động khi Bốc Ninh nhỏ máu, một sợi dây vàng mỏng manh dần móc nối với cơ thể hắn.

Trận này vốn nối liền với Trần Bất Đáo, hiện giờ vì hắn nhỏ máu nên nó cũng hình thành liên kết mỏng manh với hắn.

Hắn không thể vào lồng của Văn Thời nhưng vẫn có kết nối với lồng.

Ngay sau đó, hồ nước cuộn cơn sóng dữ, một giây sau lại biến thành sương đen ngập trời, đám sương đen ấy như một con rồng lớn có thể xuyên thủng mây xanh, nó nhanh chóng xoay tròn vọt tới một nơi nào đó.

Nhưng chỗ ấy chỉ là một khoảng trống chẳng có bất cứ thứ gì. Dường như có một vòng xoáy vô hình đang cố gắng cuốn sạch sương mù không có điểm cuối.

Cảnh tượng này khiến đám người hãi hùng.

Hạ Tiều hô khẽ một tiếng, cậu lao vào trong sương mù, vừa tìm Bốc Ninh vừa lớn tiếng hỏi: "Chuyện gì thế này?!"

Bốc Ninh nói khẽ: "Đám sương đen này không phải là thật, nó chỉ là hình chiếu từ trên người sư phụ thôi. Vì trận này có liên hệ với sư phụ nên chúng ta mới có thể thấy chúng ở đây, tựa như hoa trong gương trăng dưới nước vậy. Còn về nơi hội tụ của con rồng lớn kia...."

Chính là Văn Thời....

***

Chính là Văn Thời ở trong lồng, hắn đang hấp thụ toàn bộ trần duyên chưa tiêu tán suốt một nghìn năm trong đại trận phong ấn vào cơ thể mình.

Những trần duyên đó cực kỳ nhiều, hắn từ đang đứng đã biến thành quỳ chân trong trận lúc nào không hay. Từ cao ngạo thẳng lưng đến gập người cuộn tròn trên mặt đất khô cằn.

Nhưng từ đầu đến cuối hắn vẫn không dừng lại.

Trong một khoảnh khắc ý thức mơ hồ nào đó, lòng hắn nghĩ, có lẽ ông trời sắp đặt sẵn cả rồi, hắn lột sống linh tướng nên mới có cái xác trống này, lại nhờ cái xác không giống người thường nên hắn mới có thể hấp thụ đống trần duyên bao la ngút ngàn ấy.

Hắn thật may mắn.

Một nghìn năm sau, người tới nơi này vẫn là chính hắn. Và hắn vẫn có một hai "điểm mạnh", không đến nỗi phải bó tay hết cách.

Mỗi tội trần duyên nhiều quá.....

Hắn dường như đã quỳ chân ở nơi này một nghìn năm, vậy mà vẫn không thể hấp thụ hết toàn bộ.

Những thứ đó giống như biển lớn vô tận, mãi không có điểm cuối. Hắn đang nghĩ năm đó rốt cuộc Trần Bất Đáo đã chịu đựng những thứ này thế nào, liệu có cảm thấy mỏi mệt vì gánh vác trong một khoảnh khắc nào đó không.

Hắn hấp thụ nhiều như vậy mà vẫn không thấy bóng dáng Trần Bất Đáo đâu.

Có lẽ còn phải quỳ gối một nghìn năm chăng.

Văn Thời mơ hồ suy nghĩ, ngay giây phút suy nghĩ này xuất hiện, hắn đột nhiên cảm nhận được sự khác thường, giống như có ai đó bất ngờ giúp hắn san sẻ một phần trần duyên mênh mông.

Tiếp theo là phần thứ hai, thứ ba.....

Hắn chống tay xuống đất ngẩng đầu nhìn, trong lồng vẫn chỉ có mình hắn, trong trận cũng không xuất hiện bất cứ bóng người nào khác.

Mà hắn cũng chẳng còn sức để nghĩ về điều đó.

Không biết bao lâu sau, trần duyên sền sệt như mực dần phai nhạt. Văn Thời khẽ chớp mắt giữa cơn hỗn loạn, tầm nhìn lờ mờ trở nên rõ ràng hơn.

Hắn thấp thoáng thấy một vệt trắng....

Thế là hắn nuốt vị máu tanh ngập trong cổ họng khô khốc, duỗi bàn tay về nơi đó.

Hắn lần mò chốc lát, sờ được ngón tay của Trần Bất Đáo. Bàn tay ấy đã từng dắt hắn ra khỏi chỗ chết, băng qua biển tuyết và rừng tùng. Trong ký ức thuở trước của hắn, nó vẫn luôn khô ráo và ấm áp.

Nhưng lúc này chẳng hiểu sao lại lạnh như băng.

Anh sẽ tỉnh dậy thôi.

Văn Thời không nhìn rõ, chỉ biết siết chặt bàn tay ấy, ngang bướng nhủ thầm trong lòng.

Anh sẽ tỉnh dậy thôi......

Đợi em dọn sạch những thứ này đã.

Hắn giữ chặt lấy người mình muốn giữ ở nơi tận cùng của muôn nghìn trần duyên.

Khoảnh khắc đó, áng sương đen cuối cùng tan rã và chui vào trong cơ thể Văn Thời. Một dấu ấn màu vàng nhạt nổi lên từ dưới tai hắn.

Hắn chờ một nghìn năm, cuối cùng cũng đuổi được dấu ấn này khỏi người Trần Bất Đáo.

Có hơi khó chịu nhưng hắn đã đạt được mong muốn.

Vệt vàng ấy gần như bỏng thành sẹo bên tai, Văn Thời lại gập mình co rúm. Tuy vậy nhưng hắn cắn chặt hàm răng không rên một tiếng.

Hắn chợt động đậy đầu ngón tay vào ngay thời khắc then chốt.

Ngón tay hắn vẫn quấn dây rối. Năm đó khi mới bắt đầu học thuật rối, Trần Bất Đáo đã dạy hắn quấn sợi dây đầu tiên.

Từ đó về sau dường như không cởi ra được nữa.

Những dây rối kia lập tức thẳng băng dưới động tác của hắn, ngay sau đó bốn phía đại trận đồng thời vang lên mười hai tiếng gào rú. Đó là con rối của hắn, tổng cộng mười hai con.

Từ khi hắn lột sống linh tướng, chúng vẫn luôn quanh quẩn bên đại trận.

Có một dạo hắn quên mất mình giữ lại đám rối này để làm gì. Hiện giờ hiểu rồi, có lẽ chính là đợi thời khắc này đây.

Trần Bất Đáo có cơ thể bán tiên, sau khi tiếp nhận sự trách phạt của trời thì không ai có thể áp chế, chỉ có thể dựa vào trận phong ấn.

Nhưng hắn thì khác.

Hiện giờ hắn chỉ có một cái xác gần như trống rỗng, linh tướng hoàn chỉnh vẫn đặt ở tâm lồng có thể điều khiển mười hai con rối lớn hung sát nhất, giúp hắn hoàn thiện một đòn cuối cùng.

Nhìn xem, không ai thích hợp làm chuyện này hơn hắn.

Phút giây cuối cùng, ngón tay Văn Thời khẽ khều vào giữa kẽ tay Trần Bất Đáo.

Lúc trước hắn bò ra khỏi núi thây biển máu rồi trông thấy bóng dáng như thần tiên ấy, thế là chợt quên mất cái lạnh và đau đớn. Hiện giờ hắn nắm lấy tay Trần Bất Đáo, chắc cũng sẽ quên đi sự cô đơn lẻ loi nhỉ.

Văn Thời nhắm mắt lại.

Một giây sau, mười hai con rối khổng lồ lao về phía hắn như một biển lửa đang trút xuống.

...

Vào lúc cú đánh cực lớn giáng xuống, cái người bị trấn áp ròng rã nghìn năm không được giải thoát trong trận phong ấn đột nhiên né tránh ngón tay tái nhợt lạnh cóng của hắn, còn hắn hệt như muốn bắt lấy gì đó nhưng lại bắt hụt vậy.

Tiếp đó, sợi dây đỏ, chuỗi hạt và cọng lông chim quấn quanh linh tướng trên cổ tay anh phát sáng như những lần trước đây....

Từ xa xưa đã có một truyền thuyết, kể rằng nếu mời mười tám nhà sư ngày đêm tụng kinh khi ai đó qua đời thì chỉ cần đủ lòng thành tâm, những lời chúc phúc kia sẽ lưu lại dấu vết.

Dấu ấn có thể nông hoặc sâu, nông thì gặp nhiều phúc khí, sâu thì có thể che chở người ấy sống lâu một đời.

Nhưng thật ra còn một ý kiến khác, so với cái trên thì hung hiểm hơn nhiều, đến ngay cả Văn Thời cũng không biết.

Nói rằng khi người ta sắp chết, nếu có được chuỗi hạt phúc đã được tụng kinh trăm năm và vật tùy thân có mối liên hệ sâu sắc nhất, sau đó dùng máu khắp người nuôi dưỡng thì có thể dùng phúc khí chưa hưởng cả một đời để che chở một ai đó.

Vậy thì lời chúc phúc lưu lại sẽ sâu hơn bất cứ dấu ấn nào, có thể bảo vệ người ấy bình an hạnh phúc đời đời kiếp kiếp.

Mùng một tháng chạp năm đó, anh không uống được chén trà thơm trên núi Tùng Vân, nhưng anh biết đó là sinh nhật của Văn Thời......

Nếu đã là sinh nhật thì anh nên tặng gì đó mới phải.

Mà anh cũng chỉ có thể tặng thứ này.

Chuỗi hạt phúc này anh đeo từ thưở thiếu niên, mang theo bên người không biết đã bao cái trăm năm rồi. Lông chim Thanh điểu là nỗi nhớ nhung không buông bỏ được, còn dây rối là mối liên hệ sâu nhất giữa bọn họ.

.....

Biển máu uốn lượn trong đại trận ngày hôm đó nhuộm dây rối trắng như tuyết thành màu đỏ thắm, từ đó về sau chưa từng cởi bỏ.

Lời chúc phúc anh hứa hẹn cho đi va phải linh tướng Văn Thời lột sống, thế là đôi bên cùng sinh ra một cánh cửa trước giờ chưa từng có, thay thế đường luân hồi vốn có.

Cánh cửa kia tĩnh lặng, tối tăm, lặng lẽ vô hình. Về sau có một cái tên, gọi là Vô Tướng.

Đây là điều chính bản thân anh cũng không ngờ tới.

Chỉ trong khoảnh khắc cực ngẫu nhiên nào đó, anh sẽ chợt cảm nhận được một bóng dáng cao gầy lẻ loi bước đi trên con đường dài dằng dặc không có điểm cuối.

Còn anh hình như vẫn đang dựa vào cánh cửa trên núi Tùng Vân y hệt năm đó, dõi nhìn đối phương từ phía sau.

Cứ như vậy, nhìn suốt mười hai vòng luân hồi, ròng rã một nghìn năm.

---------------

Bơ: K biết ai phát hiện ra không chứ tui đã đổi tên từ Erale sang Bơ nè =))) Trái bơ thơm ngon chứ k phải bơ bơ lác lác đâu nhaaa

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net