Truyen30h.Net

[DỊCH] (Quyển 5) Xuyên nhanh: Nữ phụ bình tĩnh chút! - Đỗ Liễu Liễu

Chương 1301-1302: Công chúa tiên cá (1-2)

pthao200620

Nguyên tác: Đỗ Liễu Liễu

Trans: Minh Nguyệt

Beta: Beltious Soulia/Dã Linh


Chương 1 (1301):

Đường Quả dựa vào bờ, cô vẫy đuôi cá mới của mình làm nước trong biển liên tục bắn lên. Cô lẩm bẩm, "Người cá à, lần này vậy mà lại là một người cá."

"Đuôi cá màu vàng kim này khá đẹp đấy."

Đường Quả nhìn đuôi cá màu vàng kim ở trong nước, cô cũng có thể thông qua hình ảnh phản chiếu trong đó mà nhìn thấy dáng vẻ của mình: Một mái tóc xoăn màu vàng kim, nhìn giống như búp bê, gương mặt vẫn mang nét đẹp của mỹ nhân Phương Đông như cũ.

Chỉ là màu tóc có chút không giống thôi.

"Kết hợp giữa người cá Trung Quốc và Phương Tây à?"

Hệ thống: Nó không biết nên nói gì nữa, chẳng qua ký chủ đại đại đúng là chưa từng xuyên thành người cá, hẳn là cô thấy chơi khá vui đi.

Đợi ký chủ đại đại chơi đủ rồi, họ lại xem kịch bản.

Hơn nửa giờ sau, Đường Quả cũng xem như chơi đủ rồi mới bắt đầu tiếp thu kịch bản của thế giới này.

Vẫn giống như cũ, là câu chuyện về một nàng tiên cá có đuôi màu vàng kim, vớt được một chàng trai trẻ bên bờ biển. Cuối cùng chàng trai ấy nhận lầm ân nhân cứu mạng, ở bên cạnh một nàng tiên cá khác, khiến cho nàng tiên cá có đuôi màu vàng kim kia đau buồn mà chết.

Thân phận lần này của cô là Tam Công Chúa của Tộc Nhân Ngư, tên A Quả Quả, là một cái tên khá quen.

Cô còn có một anh trai cũng có đuôi cá màu vàng kim là A Nhĩ Kỳ, một chị gái tên Phù Nhã, cô ta không có đuôi màu vàng kim, chỉ có đuôi màu xanh lam.

Phù Nhã và cô không phải là chị em cùng mẹ, chị ta là con của cha cô và tình nhân của ông. Thành viên của Tộc Nhân Ngư thưa thớt, quý nhất là đuôi cá màu vàng kim, kế đến là màu bạc, đứng thứ ba là màu xanh lam. Những đuôi cá màu khác không phải loại hiếm thấy gì, hơn nữa thần lực cũng cực kỳ yếu ớt.

Vậy nên, sự xuất hiện của Phù Nhã vẫn khiến cho toàn Tộc Nhân Ngư cảm thấy vui vẻ, sẽ không ghét bỏ chị ta.

Có một ngày, một nhóm thiếu gia nhà giàu lái ca-nô chơi trên biển. Không ngờ rằng bọn họ gặp phải giông tố, những làn sóng mạnh mẽ xuất hiện lật ngã ca-nô.

Không lâu sau đó, những người khác đã được tìm thấy. Chỉ có một chàng trai tên Kiều Thần bị sóng đánh trúng nên đã bị cuốn đến một nơi rất xa.

Nơi Đường Quả đang ở bây giờ chính là nơi mà vài ngày nữa Kiều Thần sẽ bị đẩy đến.

Kiều Thần bị đẩy đến bờ biển mà A Quả Quả thường đến, cuối cùng được cô cứu. A Quả Quả biết hắn ta là con người nên đã đưa hắn ta đến chỗ của loài người.

Cô nấp trong biển, chờ đến khi hắn ta được người đưa đi thì vui vẻ bơi về.

Thật ra trong lúc mơ hồ, Kiều Thần đã cảm giác được có ai cứu mình. Trong lúc hốt hoảng, hắn ta mở to mắt ra thì nhìn thấy hình ảnh một nàng người cá xinh đẹp có mái tóc và đuôi màu xanh lam nhảy vào biển.

A Quả Quả có tóc và đuôi cá màu vàng kim, còn về việc vì sao lại biến thành màu xanh lam là do cô cảm thấy chơi rất vui. Ngày đó vừa hay cô dùng thuốc nhuộm ở dưới đáy biển để nhuộm tóc và đuôi thành màu xanh lam.

Sau khi Kiều Thần hồi phục thì hắn ta vẫn luôn muốn tìm nàng tiên cá xanh lam đã cứu mình.

Phù Nhã biết chuyện A Quả Quả cứu một con người, bởi vì A Quả Quả luôn thích chia sẻ với cô ta vài chuyện ở trên bờ biển.

Có một ngày nọ, cô ta nhìn thấy một chàng thanh niên đẹp trai đang ở bờ biển tìm gì đó, nhất là nghe được chàng trai kia gọi nàng tiên cá nhỏ của tôi, em ở đâu, những tiếng gọi kia đập vào tai đều ngập tràn tình ý.

Đúng là một chàng trai si tình, trong khoảnh khắc đó, Phù Nhã đã thích chàng trai kia. Cô ta đến trước mặt hắn, hỏi hắn đang tìm ai. Hắn nắm lấy tay cô nói, "Người cá nhỏ, cuối cùng tôi cũng tìm được em rồi, về nhà với tôi đi."

Cứ như vậy, Phù Nhã và Kiều Thần yêu nhau, hắn ta đưa Phù Nhã đến ngôi trường mình đang học.

=====

Chương 2 (1302):

Sau đó, A Quả Quả vì tò mò về trường học của con người nên cũng muốn đến trường. Không ngờ, cô gặp được Phù Nhã và Kiều Thần.

Lúc cô nhìn thấy Kiều Thần thì vui vẻ đến làm quen, không nghĩ đến Kiều Thần rất lãnh đạm với cô, không cho cô cơ hội nói chuyện.

Cô thật sự không có ý gì khác, chỉ muốn đến làm quen với người từng được cô cứu này mà thôi.

Phù Nhã sợ chuyện cô ta giả làm A Quả Quả bị bại lộ nên mới nói với Kiều Thần rằng A Quả Quả và cô ta là đồng loại, hơn nữa đó còn là một người cá luôn nói lời giả dối.

Vậy nên, sau này dù A Quả Quả nói gì thì Kiều Thần cũng không hề tin. Vì A Quả Quả không quen với con người, hơn nữa còn có Kiều Thần "đặc biệt" chiếu cố nên cuộc sống không tốt chút nào.

Cô vẫn muốn giải thích rõ ràng, nhưng Phù Nhã và Kiều Thần đều cho rằng ả người cá này muốn dụ dỗ hắn.

Kiều Thần càng chán ghét cô hơn.

A Quả Quả nhìn thấy Kiều Thần thì sẽ nói lúc trước người cứu hắn là cô. Nhưng từ trước đến nay hắn ta chưa bao giờ tin tưởng, hơn nữa càng cho rằng ả người cá xấu xí này muốn dụ dỗ mình.

Phù Nhã cực kỳ sợ chuyện này bại lộ, cả ngày cứ hồn vía lên mây, gầy đi một vòng lớn.

Kiều Thần không nhìn nổi nữa, hắn cho rằng sự tồn tại của A Quả Quả khiến nàng tiên cá nhỏ của hắn ta buồn bã.

Vậy nên hắn ta hỏi Phù Nhã về điểm yếu của người cá, vốn dĩ những chuyện này là bí mật ở Tộc Nhân Ngư, còn được dặn đi dặn lại rằng không được nói cho con người.

Nhưng Phù Nhã thật sự thích Kiều Thần nên nói cho hắn ta.

Bí mật của người cá là nếu trong thời gian dài không tiếp xúc với nước thì sẽ bị khát chết.

Người cá có đẳng cấp càng cao, thần lực càng mạnh thì thời gian kiên trì càng lâu.

Kiều Thần vì tránh khỏi hậu họa về sau nên tỏ vẻ đồng ý nghe A Quả Quả giải thích, hắn đưa cô đến một nơi không có nước. Dựa theo điểm yếu mà Phù Nhã nói, hắn ta ở nơi này với A Quả Quả 3 4 hôm trước, sau khi nhìn thấy sắc mặt của A Quả Quả trở nên trắng bệch thì trói cô vào một cái cây.

Sau đó, hắn nghênh ngang rời đi.

Đến lúc Vua Tộc Nhân Ngư tìm được A Quả Quả thì cô đã chết rồi. Đuôi cá màu vàng kim kia đã mất đi vẻ lấp lánh.

Vua Tộc Nhân Ngư nổi cơn thịnh nộ, muốn tìm hung thủ, còn đến hỏi Phù Nhã. Phù Nhã đã đoán được là ai hại A Quả Quả, nhưng cô ta thật sự rất yêu Kiều Thần nên đã giấu diếm chuyện này.

Cuối cùng thì vẫn không tìm thấy hung thủ, chuyện này cứ vậy mà qua đi, Phù Nhã và Kiều Thần kết hôn sống bên nhau, cô ta vĩnh viễn sống ở thế giới loài người.

[Ký chủ, theo như những gì tôi biết thì đây là một thế giới thần kỳ, Hải Tộc không chỉ có Tộc Nhân Ngư mà còn có các Tộc khác, bọn họ đều rất thích đến bờ biển chơi. Nói không chừng, một người bất kỳ trong nhóm người nào đó nhìn rất giống con người nhưng lại là người Hải Tộc đấy.]

"Thế thì khá vui nha." Sau khi xem xong kịch bản, Đường Quả không dao động gì, "Vậy thì lần này không đi theo kịch bản nữa."

[Ký chủ, ý của cô là?]

"Tên Kiều Thần gì đó ta chẳng đi cứu đâu, để hắn ta chết đuối luôn đi. Chết đuối rồi thì không có chuyện gì nữa cả, sao phải đi cứu chứ? Ta sẽ không tha thứ cho hung thủ giết cá là hắn ta đâu."

Hệ thống: [...] Giết...Hung thủ giết cá?

Nhìn ký chú nhà nó đang chơi với đuôi cá trong nước, nó có chút lo lắng rằng liệu ký chủ có đột nhiên tò mò rằng liệu thịt người cá có ngon không mà nấu thịt của mình ăn luôn không.

[Ký chủ đại đại, cô không cho hắn ta cơ hội thay đổi sao?]

"Theo ta thấy, hắn ta nhất định sẽ không thay đổi, cuối cùng còn giết cá nữa. Ta chẳng muốn ở gần hắn ta đâu, vẫn nên đợi hắn ta chết trên đá, hoặc là lại bị sóng biển đánh trúng rồi chết đuối luôn."

Đường Quả nói xong thì nhảy vào biển chơi.

Đuôi cá màu vàng kim dập dờn trong nước, cực kỳ đẹp mắt.

=====

Bắt đầu thế giới mới nha các tình iu: Công chúa tiên cá ^^

Tiến độ vẫn là 2chương/ngày nhá.

Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.

-Minh Nguyệt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net