Truyen30h.Net

[ĐM] Ân Hữu Trọng Báo (Full)

Chương 116

kawaiired

Chương 116: Come out

Số người follow Weibo của Chủ tịch Duyên Mộng Hàn Trọng Viễn rất đông, khoảng hơn ba mươi triệu người. Mỗi lần hắn đăng status, lượt like và share cũng rất nhiều, nhưng bình luận lại cực kì ít.

Bởi vì từ trước đến nay hắn chỉ đăng status liên quan đến công ti và sản phẩm của Duyên Mộng, hoặc là share thẳng status từ Weibo chính thức của Duyên Mộng, nên thoạt trông giống Weibo cá nhân tẹo nào hết.

Nhưng hôm nay, nick Weibo này đã đăng một status khá hoàn toàn với phong cách của hắn!

Tiểu Ân Ân là cái quể giề? Yêu em là cái quể giề? Ảnh đăng kèm lại còn là món ăn gia đình nữa chứ...

Trong nháy mắt Weibo của "tổng tài bá đạo" bỗng hoá thường dân!

Bên dưới status Hàn Trọng Viễn mới đăng, ùn ùn kéo đến vô số fan.

"!!!!!!" Ban đầu fan chỉ có thể dùng chấm than để diễn tả nỗi kinh hãi của mình. Lát sau, mới có người do dự hỏi, "Hàn tổng, có phải Weibo của anh bị hack không?"

"Hàn tổng, có phải trợ lí vào Weibo của anh đăng linh tinh không vậy?"

"Chả lẽ nhầm nick?"

"Bác sĩ thú y Nguyên Ân đó là ai? Bạn gái của Hàn tổng hả?"

...

Cũng chẳng lạ khi các fan không tin đây là status do Hàn Trọng Viễn đăng. Một tổng giám đốc cao ngạo như thế, lạnh lùng như thế, ngay cả bị đưa tin lá cải scandal với người nổi tiếng cũng không quan tâm, sao có thể đăng một Weibo tỏ vẻ dễ thương như thế? Lại còn "yêu em" nữa chứ... Nhất định là gặp quể mà!

Ai mà không biết Hàn Trọng Viễn dốc hết tâm sức vào sự nghiệp, đàn ông có mấy người xơi được cả nam lẫn nữ, mà hắn thì gái hay trai đều chẳng màng!

Duyên Mộng thành lập đến nay đã được mười lăm năm, tài sản của Hàn Trọng Viễn tăng trưởng hàng năm, thậm chí đôi lúc còn tăng lên gấp bội lần. Nhưng hắn lại chưa bao giờ gây scandal, thậm chí khiến những kẻ muốn tạo scandal cùng hắn để PR cũng chẳng tìm được cơ hội!

Một sếp tổng cao ngạo lạnh lùng như thế, đăng status như vậy chắc chắn là bị hack nick.

Bây giờ tin tặc cũng to gan quá đấy, ngay cả Weibo của Hàn Trọng Viễn mà cũng dám hack, không sợ bị lập trình viên của Duyên Mộng đuổi giết chắc? Nghe nói bản thân Hàn Trọng Viễn cũng là một hacker đỉnh của đỉnh nữa!

Chủ tịch Duyên Mộng Hàn Trọng Viễn có hậu cung ba nghìn giai nhân... Không, là ba mươi triệu fan, một phần trong số đó tin chắc Weibo của Hàn Trọng Viễn bị hack rồi, một phần trong số đó bấm vào Weibo của Bác sĩ thú y Nguyên Ân theo phản xạ, xem rốt cuộc có chuyện gì xảy ra. Còn một phần khác...

"Lúc mới thấy status này tui còn tưởng Tiểu Sinh Sinh lại bắt đầu show tình cảm nữa, vốn định vào trêu mấy câu, kết quả nhìn avatar mà sợ muốn tè cả ra quần! Đây rõ ràng là status của Tiểu Sinh Sinh, sao lại đăng bằng Weibo của Hàn tổng vại?"

"Tui cũng thấy đây là status của Tiểu Sinh Sinh... Cái đĩa này cái bàn này giọng điệu này quen ơi là quen luôn!"

"Còn tag cả honey nhà Tiểu Sinh Sinh nữa chứ, status này không phải Tiểu Sinh Sinh đăng thì ai đăng?"

"Tự dưng tui nhớ ra... Một chuyện... Năm năm trước... Tiểu Sinh Sinh đăng lên Weibo... Chứng minh thư... Tên của hắn... Là... X Trọng Viễn..."

"Người anh em thở dốc đó ơi, hồi trước còn có người lật tẩy Bác sĩ thú y Nguyên Ân yêu thầm Hàn Trọng Viễn nữa đó!"

"Vì thế... Rốt cuộc thế này là thế nào?"

...

Sự náo nhiệt trên Weibo, Trịnh Kỳ là người phát hiện ra trước tiên, sau đó chụp ảnh màn hình gửi cho Đàm Phi Dược.

"Sao Hàn Trọng Viễn lại bất cẩn như thế?" Đàm Phi Dược lập tức nói, cau mày, với tình cảnh này, dù có giải thích Hàn Trọng Viễn bị hack nick thì cũng chả ai tin.

"Bất cẩn có thể đến mức đăng status lên rồi, còn không nhìn thấy mình đăng bằng nick nào chắc?" Trịnh Kỳ mai mỉa bảo, nếu như dùng một số app hay trang web có yêu cầu đăng Weibo, đúng là có thể bất cẩn đăng nhầm nick. Hồi trước có lần y lên mạng download truyện sex về, suýt nữa thì bất cẩn share lên Weibo, nhưng Hàn Trọng Viễn thế này chính là tự mình vào nick chính rồi đăng status thì có!

Nếu đây không phải là cố ý, y sẽ không rửa mặt một tháng!

"Chả lẽ cậu ta cố tình?" Đàm Phi Dược ngẩn ra.

"Không thì còn có thể thế nào?" Trịnh Kỳ copy ảnh vừa chụp paste vào Weibo, đăng status, "Screenshot làm kỉ niệm."

Mà khi Trịnh Kỳ làm vậy, bên dưới status của Hàn Trọng Viễn gần như chỉ cần làm mới một cái, cũng có thể tải được cả đống bình luận.

"Hàn tổng chính là Tiểu Sinh Sinh ư?"

"Hàn tổng cao ngạo lạnh lùng như thế mà là Tiểu Sinh Sinh ư?"

"Chắc chắn Hàn tổng không phải là Tiểu Sinh Sinh đâu, mọi người quên rồi hả? Tiểu Sinh Sinh đã ăn bám gần mười năm rồi, sao hắn có thể là Hàn tổng cơ chứ!"

"Nhưng mà... Tuy Tiểu Sinh Sinh nói hắn sống dựa vào honey nhà mình nuôi, nhưng hắn có bảo mình không có tiền đâu..."

"Phong cách của Sinh Ra Vì Em và Hàn Trọng Viễn khác nhau nhiều thế cơ mà? Sao có thể là một người được!"

"Nếu không phải một người thì sao Sinh Ra Vì Em có thể đăng status bằng nick của Hàn Trọng Viễn chứ?"

"Khoan đã, tại sao mọi người vẫn còn băn khoăn vụ này? Bây giờ nên quan tâm nhất, chả lẽ không phải là việc Hàn Trọng Viễn come out hả?"

"Thế này là Hàn Trọng Viễn come out rồi?!"

...

Weibo của Hàn Trọng Viễn sôi lên sùng sục, tất nhiên Weibo của Bác sĩ thú y Nguyên Ân và Sinh Ra vì em cũng sôi sục như thế.

Ban đầu có một số fan không rõ tình hình, đến Weibo của Mạnh Ân hỏi cậu có phải là bạn gái của Hàn Trọng Viễn hay không. Sau đó bắt đầu có người hỏi Mạnh Ân, có phải Hàn Trọng Viễn và Sinh Ra Vì Em là một người hay không...

Sau khi Hàn Trọng Viễn đăng status thì đã vứt điện thoại của mình và Mạnh Ân sang một bên, sau đó đi ăn cơm với Mạnh Ân. Bữa cơm này Mạnh Ân ăn nhạt như nước ốc, vừa ăn xong thì cầm di động của mình lên ngay.

Cậu dùng di động Mộng Tưởng loại mới nhất, nhưng vì nhiều bình luận quá, nên đã đơ luôn rồi...

Hàn Trọng Viễn thì ngồi trên ghế một cách nhàn nhã, sau đó lên máy tính đăng nhập vào Weibo của Sinh Ra Vì Em.

"Cái đồ yêu tinh Tiểu Sinh Sinh, bạn mau ra đây đi, nói cho tui biết tại sao status của bạn lại đăng bằng nick của Hàn Trọng Viễn!"

"Tiểu Sinh Sinh, bạn là Hàn Trọng Viễn hả? Không phải đấy chứ? Sao bạn có thể là Hàn Trọng Viễn cho được? Bạn không phải là Hàn Trọng Viễn! Nếu bạn là Hàn Trọng Viễn thật thì, cho mình gọi bạn một tiếng... Ông xã!"

"Nhỡ đâu chỉ là trùng tên thì sao?"

"Oa oa oa, hình như CP của tui bị nghịch rùi, đau lòng quá."

"Nghịch CP? Tui bị doạ đến quên luôn vụ này rùiiiii!

"Trước giờ tui toàn gọi Tiểu Sinh Sinh là yêu tinh nhỏ không à, còn thèm muốn Nguyên Ân đảm đang nữa chứ, đừng nói Hàn tổng sẽ đến chém chết tui nha?"

"Tui cũng không dám vào com ở Weibo của Hàn tổng, nhất định Hàn tổng sẽ giết tui mất..."

"Nhưng mà... Không phải Weibo này cũng là của Hàn tổng hả?"

...

Mạnh Ân nhìn số lượng comment khổng lồ, chưa hồi thần được: "Bây giờ phải kết thúc sao?"

"Thừa nhận thẳng thắn." Hàn Trọng Viễn trực tiếp nói.

"Come out?" Mạnh Ân chần chừ nhìn Hàn Trọng Viễn, "Thân phận của anh..." Cậu come out không sao, thực tế cũng đã come out từ lâu rồi, nhưng Hàn Trọng Viễn... Hắn làm thế liệu có gây ra phiền phức không cần thiết không?

"Em không thấy có nhiều người ủng hộ mình lắm à?" Hàn Trọng Viễn nói, "Cũng đến lúc rồi."

Hắn không muốn quá nhiều người nhìn ngắm Mạnh Ân, hận không thể nhốt cậu trong nhà. Nhưng từ trước đến nay chưa từng muốn Mạnh Ân ở bên mình trong hoàn cảnh không minh không bạch, vậy nên nhất định quan hệ của họ phải được công khai.

Nhưng mà, nếu tự dưng công khai quan hệ của họ...

Thân phận của Mạnh Ân chênh lệch rất xa với hắn. Nếu hắn chẳng quan tâm gì, tuỳ ý công khai tính hướng của mình và sự tồn tại của Mạnh Ân, chắc chắn sẽ khiến người khác cảm thấy Mạnh Ân bị hắn bao nuôi, Mạnh Ân cũng sẽ bị người khác gán cho cái danh không đáng có.

Hắn vẫn luôn lo lắng chuyện này, sau đó bỗng nhiên nhớ ra rằng bây giờ không thể coi nhẹ lực lượng trên mạng...

Trước đây hắn show tình cảm bằng nick phụ mà mình vô tình đăng kí, đồng thời ngấm ngầm PR, chờ sau khi Weibo này có danh tiếng nhất định, hắn tìm thời cơ thích hợp cho người khác biết nick Weibo này và Bác sĩ thú y Nguyên Ân là một đôi, bắt đầu tích góp thêm nhiều fan hơn.

Mặt dây chuyền của Mạnh Ân bị mất là một cơ hội rất tốt với hắn, thậm chí vì vụ này mà fan của họ lại càng đông hơn...

Sau đó, chờ những việc này hoàn thành hết, tích luỹ thêm đủ thời gian thì có thể thực hiện bước cuối cùng... Công khai.

Công khai cũng cần phải có kĩ xảo. Nếu hắn công khai một cách chính thức, chắc chắn sẽ khiến những người lớn tuổi chức vị cao phản cảm với hành động phách lối của hắn. Nhưng nếu hắn come out vì một sự cố ngoài ý muốn thì sẽ không còn vấn đề gì nữa...

Hắn và Mạnh Ân đã ở bên nhau mười lăm năm, vẫn luôn không bỏ không rời, gần gũi sớm tối. Tình cảm như thế, đa phần mọi người đều sẽ chúc phúc.

Đồng thời, từ những status kia của Sinh Ra Vì Em, còn có thể nhận ra quan hệ của họ chắc chắn không phải là đại gia bao nuôi và tình nhân được bao nuôi.

Hàn Trọng Viễn không làm được việc dỗ dành người yêu bằng lời ngon tiếng ngọt như một số người khác, nhưng hắn sẽ cố gắng.

Mạnh Ân nhìn máy tính của Hàn Trọng Viễn, hơi ngẩn ngơ.

Đúng là có rất nhiều người đang chúc phúc cho họ. Mấy năm nay mỗi lần lên Weibo đọc được những lời chúc phúc đó, cậu đều cảm thấy ngọt ngào hết sức – cậu của trước đây, chưa bao giờ nghĩ tình yêu của mình sẽ có ngày được công khai với cả thế giới.

Mà bây giờ... Không chỉ tình yêu của cậu có thể công khai với cả thế giới, thậm chí cậu còn có thể quang minh chính đại ở bên người mình yêu.

"Có thể thật chứ?" Mạnh Ân không kìm được hỏi.

"Tất nhiên có thể, đây chỉ là mở màn thôi, chờ sau này..." Hàn Trọng Viễn nói, kiểu gì rồi cũng có ngày trong nước chấp nhận hôn nhân đồng giới.

Hắn tốn nhiều công sức như vậy, thậm chí cố gắng kinh doanh một nick Weibo thế này, không chỉ đơn giản là để công khai quan hệ của mình và Mạnh Ân.

Chí hướng của Hàn Trọng Viễn hết sức vĩ đại, Mạnh Ân thì không nghĩ xa được đến thế, cũng chẳng dám nghĩ xa đến thế. Cậu hơi hoảng hốt nhìn trang chủ Weibo, refresh một cái, sau đó phát hiện Chủ tịch Duyên Mộng Hàn Trọng Viễn lại đăng một status: "Xin lỗi, đăng nhầm nick."

Mấy chữ ngắn ngủn tỏ rõ cao ngạo lạnh lùng, cùng một phong thái giống như hai chữ "Ha ha" từng khiến Đàm Phi Dược phải gọi "Lão đại" trên Weibo. Chỉ là nhìn status này, lại nhìn status đăng ảnh đồ ăn trước đó...

Hàn tổng, phong cách của anh không đúng! Không phải anh là người có hai nhân cách trong truyền thuyết đấy chứ?

"Tức là Hàn tổng thừa nhận status trước là do anh đăng hả?"

"Hàn tổng, status trước là anh đăng thật đó chứ! Em không nên gọi anh là Hàn tổng nữa, có phải nên gọi biệt danh của anh không?"

"Hàn tổng, anh cao ngạo lạnh lùng như thế Nguyên Ân nhà anh có biết không?"

"Tui cảm thấy tan nát cõi lòng, chồng tui lại là hoa đã có chậu..."

"Không ngờ chồng tui lại nghịch CP của tui, thế mà sau đó tui vẫn cảm thấy rất moe..."

...

Mà bấy giờ, Sinh Ra Vì Em lại đăng một status: "Mọi người bình tĩnh đi, honey nhà mình bị doạ sợ rồi, nếu mọi người kích động quá chưa biết chừng em ấy sẽ không nấu cơm tối cho mình nữa! Mình sẽ chết đói mất!"

"Cho cái đồ yêu tinh nhỏ thích show tình cảm nhà bạn chết đói đi!"

"Yêu tinh nhỏ, bạn lại che giấu thân phận lừa tình mình nữa rùi... Làm tốt lắm!"

"Ông xã em sai rồi, trước kia em không nên nói muốn Nguyên Ân làm chồng của em trước mặt anh."

"Ngoài đời thường yêu tinh nhỏ là tổng tài bá đạo, đống đồng nhân trong máy tui muốn tạo phản rồi hu hu hu."

"Cái đồ yêu tinh nhỏ mê hoặc người khác."

...

Bình luận cực kì nhiều, trong đó cũng có những bình luận cảm thấy Hàn Trọng Viễn ghê tởm, thậm chí còn tuyên bố sau này sẽ không mua sản phẩm của Duyên Mộng nữa. Nhưng những bình luận đó vừa được đăng, chỉ cần làm mới một cái là đã tụt tít xuống hàng dưới, không còn thấy đâu nữa...

Tất nhiên không chỉ có Weibo của hai người náo nhiệt. Thực tế, tất cả các tin tức truyền thông bấy giờ đều vừa mông lung vừa phấn khích, sau đó đăng tin tức này lên trang nhất.

Nhất thời khắp nơi đều tràn ngập tiêu đề "Chủ tịch Duyên Mộng Hàn Trọng Viễn come out trên Weibo".

Cùng lúc ấy, Hàn Trọng Viễn gọi cho Trần Cảnh Đường một cuộc điện thoại: "Anh đi gửi thread được rồi đó."

Trần Cảnh Đường tuổi tác đã không còn nhỏ, gần đây gương mặt không còn tươi cười nữa mà luôn tỏ vẻ uy nghiêm – đưa tay trái lên đẩy gọng kính trên sống mũi, sau đó lên diễn đàn Hải Giác[1] đăng một thread, tiêu đề: "Mọi người có để ý thấy không, mã chống hàng giả trước đây của Duyên Mộng là 'Sinh ra vì em'!!!"

[1] Diễn đàn Hải Giác: Một forum trên mạng TQ, địa chỉ là (mình thấy giao diện của nó rất là giống forum Kites ở bên mình).

"Chủ thớt là fan cuồng Duyên Mộng, thích nhất là hàng Duyên Mộng, ủng hộ Duyên Mộng vô điều kiện. Cơ bản thì Duyên Mộng ra sản phẩm nào chủ thớt cũng mua, cái nào không dùng còn cố ý cất vào trong tủ. Hôm nay đọc được tin tức về Hàn Trọng Viễn, sau khi biết Hàn Trọng Viễn chính là tên cuồng ngược FA mình vẫn follow trên Weibo, tự dưng chủ thớt nhớ ra một chuyện, mã chống hàng giả trước đây của Duyên Mộng là 'Sinh ra vì em'! Không ngờ người này đã show tình cảm từ nhiều năm trước rồi! Khổ thân tui ban đầu còn tưởng bở mã chống hàng giả của Duyên Mộng có nghĩa là tồn tại vì tui!

Nhưng mà, đây mới chỉ là bắt đầu mà thui!

Mọi người có biết 'Bác sĩ thú y Nguyên Ân' tên thật là gì không? Ai từng đến bệnh viện thú y của cậu ấy, đọc giới thiệu về bệnh viện, chắc đều biết cậu ấy tên là Mạnh Ân nhỉ?

Cái tên này bình thường lắm đúng không? Nhưng mà mọi người hãy nhìn tên của Hàn Trọng Viễn, sau đó suy nghĩ về cái tên 'Duyên Mộng'. 'Duyên Mộng' và 'Viễn Mạnh', cái tên công ti nghe hay như thế, hoá ra mỗi chữ được lấy từ tên của họ! Duyên Mộng đã như thế rùi, Nguyên Ân[2] càng khỏi phải nói. Hai con người này đúng là điên mà, ngay cả bệnh viện thú y mà cũng không tha...

[2] Duyên Mộng thì hồi trước giải thích rồi, còn Nguyên Ân thì là 元恩 [yuán ēn] đọc gần giống Viễn Ân – 远恩 [yuǎn ēn] (không liên quan mà chữ "Nguyên" của Nguyên Ân vừa là họ Nguyên, vừa là đơn vị tiền bên TQ á, ví dụ như 10 "nguyên" có nghĩa là 10 tệ) =)).

Còn cả di động Mộng Tưởng mà chúng ta vẫn luôn sùng bái nữa, tên đầy đủ của nó là series 'Mộng Tưởng CY'. CY là gì? Chính là viết tắt pinyin của Trọng Viễn[3] á! Đọc trại đi, thì chính là 'Mạnh tưởng Trọng Viễn'[4]!

[3] Pinyin (Bính âm) của Trọng Viễn – 重远 là [chóng yuǎn] => Viết tắt là CY =)).

[4] Mộng Tưởng – 梦想 [mèng xiǎng] với Mạnh tưởng – 孟想 [mèng xiǎng]. Chữ "tưởng" (想) có mấy nghĩa tiêu biểu là nhớ/ nghĩ/ muốn,... nên có thể hiểu là Mạnh (Ân) nhớ Trọng Viễn, Mạnh (Ân) nghĩ đến Trọng Viễn, Mạnh (Ân) muốn Trọng Viễn =)). Thui cứ để âm Hán cho nó đầy đủ =)).

Hàn Trọng Viễn show tình cảm đúng là không có giới hạn mà! Bây giờ tui cầm di động Mộng Tưởng của mình mà cảm thấy bị ngược dữ dội, muốn sủa 'gâu gâu gâu' luôn!

Tất nhiên, bên trên chỉ là một ít mở màn, tiếp sau đây chúng ta sẽ nói thêm về Weibo."

Trần Cảnh Đường mặt không đổi sắc chọn gửi chủ đề, bấm đăng.

Anh là một luật sư, trước đây đi làm công việc của trợ lí, đóng giả xã hội đen doạ dẫm người khác thì cũng thôi. Bây giờ đã cả bó tuổi rồi mà vẫn phải đóng giả làm fangirl lên mạng đăng thread.

Vừa lật tài liệu vừa gõ bàn bàn phím, Trần Cảnh Đường cũng phục sát đất boss lớn nhà mình luôn.

Nếu không phải trong tài liệu mà Hàn Trọng Viễn cho anh có viết, thì anh cũng chẳng biết những thứ này còn có ý nghĩa khác!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net