Truyen30h.Net

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ Thập

Chương 34 - Giới giải trí (5)

andyh976

Ông đang dạy tôi cách làm việc à?

(Edit: Mèo Bay/Do not reup)

Cố Kinh Bạch tham gia show tạp kỹ "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi", đồng thời cũng trở thành nhà đầu tư chính của chương trình này.

Y thành công tìm được một lĩnh vực phù hợp với Cố Kinh, vừa kiếm được tiền lại vừa phù hợp với profile của bản thân — giới giải trí. Cố Kinh có thể làm nhà đầu tư hoặc nhà sản xuất phim, thậm chí tự mở một công ty giải trí hay công ty môi giới gì đó, đều là những hướng đi rất hợp lý, chỉ cần tránh động đến những tài nguyên được nhắc tới trong "Chạy Mau Đi Mommy Đại Minh Tinh" thì sẽ không bị coi là lợi dụng nền kinh tế của thế giới nhỏ.

Đầu tư vào "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi" thì lại là trường hợp đặc biệt, bởi đây là tình tiết có sẵn trong cốt truyện nên cũng sẽ không phạm vào quy tắc của không gian mười chiều và có thể tăng ít nhất gấp ba lần vốn khởi điểm. Cả nhà cùng vui ~

Cố Kinh Bạch rất tin tưởng vào năng lực kinh doanh của mình và thể chất cá Koi* của Lâm Nhiễm.
(*thể chất cá Koi: đi đâu làm gì cũng thuận lợi may mắn)

Giống như Chương Thiên trong thế giới nhỏ tận thế, không nhắc đến vấn đề tình cảm ảnh hưởng ra sao đến số mệnh của cậu ấy thì xét trên phương diện cứu vớt thế giới, cậu ấy rất đáng tin cậy. Lâm Nhiễm cũng thế, không cần lo quan hệ giữa cậu ta, Cố Kinh và bá tổng công rốt cuộc là ai lợi dụng ai, ai có lỗi với ai, ít nhất tiềm lực phát triển của Lâm Nhiễm trong giới giải trí này rõ như ban ngày. Có hát, có nhảy, có nhan sắc lại biết đóng phim, rất có tài năng giải trí, tùy tiện làm gì cũng có fan ủng hộ, quan trọng nhất là nghệ đức cũng không tồi, có thể chịu thiệt, sẽ không có chuyện bắt nạt người khác một cách vô lý.

Từ góc độ của nhà đầu tư mà nói, đầu tư cho Lâm Nhiễm chính là kiếm bộn, không sợ lỗ.

"Em biết rồi." Thời điểm Lục Chỉ ký hợp đồng, sự khinh thường trên mặt hắn như thể sắp lật tới trời, "Cho dù anh không phân tích những điều này với em thì em cũng sẽ không tìm Lâm Nhiễm gây phiền phức, ít nhất sẽ không lén lút làm khi tham gia chương trình."

"..." Không hẳn là vậy, "Tôi thật sự không có ý đó."

"Hả, anh nghĩ em tin chắc?" Lục Chỉ bộc lộ sự ghen tỵ và khó chịu của mình hết sức rõ ràng, bởi vì hắn biết một khi hắn nói thẳng ra thì Cố Kinh nhất định sẽ xoa dịu tâm tình của hắn.

Cố Kinh Bạch dở khóc dở cười, những điều y nói là sự thật. Nếu như nói Lâm Nhiễm vụt sáng có một nửa bắt nguồn từ sự cố gắng của cậu ta, như vậy một nửa kia chính là bắt nguồn từ sự kiên nhẫn đen đủi của Hoắc Chi Trĩ. Không trải qua mưa gió làm sao thấy cầu vồng? Không có chửi bới tranh luận thì lấy đâu ra độ hot trên mạng? Nếu không phải vì sợ Lục Chỉ không biết nặng nhẹ, sơ ý một cái thật sự đá bay vai chính vào chỗ "chết" ngay từ vòng gửi xe thì Cố Kinh Bạch đã cổ vũ Lục Chỉ đi gây chuyện rồi.

Trợ lý AI gửi tin nhắn báo rằng bản thân cố chủ Cố Kinh cũng nhất trí với công việc trong giới giải trí này. Nhà họ Cố hoàn toàn không có sản nghiệp trong giới giải trí, quan hệ lại thưa thớt, do đó trong nhà dù muốn giúp đỡ cũng chỉ hữu tâm vô lực.

Nhưng chẳng may trong nhà cảm thấy y làm như vậy rất mất mặt thì cũng chưa chắc là sẽ hoàn toàn không để ý.

Tuy vậy, dựa vào thời gian tiếp xúc ngắn ngủi của Cố Kinh Bạch với Cố đại ca ngày ấy thì y biết rõ, suy nghĩ cuối cùng này không quá khả thi. Là con người mà, chung quy vẫn phải dũng cảm thử một phát.

Ví dụ như nếu y không tiết lộ chuyện AA luyến thì làm sao biết được... trong tay ba Cố và mẹ Cố lại có nhiều Alpha chất lượng tốt như vậy cơ chứ?

Ba mẹ Cố sau khi nghe nói con nhà mình thực ra thích Alpha thì không chỉ không tức điên mà trái lại rất vui mừng, hận không thể tự mình treo hai hàng khí cầu đốt pháo ăn mừng trước cửa lớn. Thích Alpha rất tốt, thích Alpha rất tuyệt, chỉ cần đừng yêu thích cái tên Lâm Nhiễm kia là được rồi.

Cha mẹ Cố có định kiến rất sâu sắc đối với Lâm Nhiễm. Không phải bởi quá khứ làm diễn viên của cậu ta, cũng không phải bởi cậu chưa kết hôn mà đã mang thai một đứa "con ghẻ" mà là do trong giới, chuyện Lâm Nhiễm năm đó làm tình nhân của một Alpha đã có vị hôn thê được lưu truyền sôi sùng sục. Có con thì có thể giải thích là do thời niên thiếu ngông cuồng, ai mà chả từng bập phải mấy tên công cặn bã chứ, nhưng làm tình nhân của người đã có vị hôn thê thì lại là chuyện khác.

Thậm chí sau khi biết rằng con trai và Lâm Nhiễm chỉ là bạn bè thì ba mẹ Cố vẫn không yên lòng.

"Con cũng đừng có học theo ai kia." Giữa bạn bè với nhau, tam quan rất bị dễ ảnh hưởng lẫn nhau, người mẹ Omega của Cố Kinh gọi điện thoại tới đã nói như vậy.

Ba Cố cũng vừa giả vờ đọc báo vừa xen vào: "Nếu con thích Alpha thì tìm một Alpha đứng đắn để yêu đương nghiêm túc là được. Ba mẹ không muốn thúc giục con kết hôn, chẳng qua cảm thấy con cứ gặp gỡ một thằng nhóc nào đó, yêu đương không thành thì có thêm bạn cũng tốt."

AA luyến cũng không chạy thoát được số phận kết thân.

"Con sẽ cân nhắc." Cố Kinh Bạch chỉ có thể nói như vậy, "Nhưng trước tiên cứ chờ đến khi con và Chi Trĩ đỡ bận chuyện ghi hình cho chương trình đã được không ạ?"

"Được, được, ba mẹ thật sự không hề giục con mà."

Trước khi cúp điện thoại, Cố Kinh Bạch có cảm giác còn nghe thấy âm thanh hoan hô của mẹ. Bà thật sự lo rằng con trai mình không thể thoát khỏi bóng tối của vị Alpha thầm mến đã qua đời, bây giờ xem ra vẫn còn hi vọng.

Vừa nói chuyện điện thoại với con trai nhỏ xong, mẹ Cố vội vàng mở video gọi cho con cả: "Con tìm bạn bè giúp đỡ, giúp em trai con giải quyết chuyện chương trình kia sớm đi. Trước đây nó thích các tác phẩm nghệ thuật, sau khi dùng tiền mua ở hội đấu giá xong toàn vứt ra sau đầu, bây giờ cái thú vui mới này dù không tốn nhiều tiền nhưng quá lãng phí thời gian. Con nói xem có phải là do Kinh Kinh không đủ tiền tiêu vặt nên mới đổi sang cái thú vui đầu tư chương trình này không?"

Bất kể là thích tác phẩm nghệ thuật hay là thích đầu tư chương trình tạp kỹ thì đối với nhà họ Cố mà nói, đó cũng chỉ là thú vui nhất thời của Cố Kinh mà thôi.

Đạo diễn Trương Tư Thụy của gameshow "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi" chắc chắn là người sung sướng nhất trong thời gian gần đây, bị đĩa bánh từ trên trời rơi xuống đập đến vui xỉu.

Ban đầu khi ông lên kế hoạch làm show "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi", kỳ thực cũng chẳng được mấy người coi trọng, thậm chí ngay cả chính ông cũng chỉ mang tâm lý "đã lâu không làm tử tế, trước tiên cứ cẩu thả một chút là được" để tạm ứng phó.

Xin hỏi mời minh tinh và bạn bè của họ tham gia một chương trình... là thể loại trò chơi gì? Ai mà thấy hứng thú cơ chứ? Điểm "bạo" hấp dẫn khán giả ở đâu?

Nó căn bản không có điểm "bạo"!

Cũng không biết ban kế hoạch của đài nào vỗ gáy nghĩ ra một chủ ý "thiên tài", tùy tùy tiện tiện báo lên, thế mà lại thật sự lọt được vào mắt xanh của lãnh đạo, rồi lại thật sự được phê duyệt.

Show giải trí hạng ba, đạo diễn hạng ba, lại thêm một tổ biên kịch hạng ba, gánh hát rong cứ như vậy được dựng lên, chuẩn bị hoá trang lên sân khấu.

Nhưng có lẽ ông trời đột nhiên phát thiện tâm, nghe được sự tuyệt vọng của Trương Tư Thụy, điểm "bạo" cứ thế tự mình chủ động dâng tới cửa. Kẻ thần bí tránh bóng năm năm gần đây đột nhiên lọt vào tầm ngắm của công chúng nhờ một buổi phát sóng bất ngờ – Omega quốc dân một thời Lâm Nhiễm, đã tìm gặp bạn bè trong đài truyền hình, được dắt mối bắc cầu đến gặp Trương Tư Thụy, đi thẳng vào vấn đề bày tỏ ý đồ, cậu ta thấy rất hứng thú với chương trình "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi" nên muốn mang theo con trai cùng tham gia, biến nó thành tác phẩm tái xuất của mình.

"Xin lỗi, tôi không hiểu." Đạo diễn Trương hành nghề nhiều năm như vậy vẫn không phất lên nổi, nguyên nhân chủ yếu nhất chính là do không biết nói chuyện, "Nếu như cậu chỉ muốn cùng con trai tham gia chương trình thì mấy thể loại có con nhỏ đi theo như 'Mẹ Ơi Mình Đi Đâu Thế?', "Bố Là Siêu Nhân' chẳng phải sẽ thích hợp hơn sao?"

Việc gì phải mó tay vào cái chương trình xui xẻo này của bọn họ cơ chứ?

"Thị trường kia đã bão hòa rồi, hơn nữa, hiện giờ con trai Nhân Nhân chính là người bạn thân thiết nhất của tôi. Rất nhiều Omega sau khi có con, trong một quãng thời gian rất dài bọn họ ngoài bạn bè ra cũng chỉ còn con trai bầu bạn. Tôi cảm thấy chuyện này có lẽ sẽ trở thành một đề tài chiếm được sự đồng tình của công chúng."

Không phải Lâm Nhiễm đang suy tính chuyện tái xuất của bản thân mà là muốn bồi dưỡng con trai Nhân Nhân trở thành ngôi sao nhí. Nhân Nhân gần đây rất hứng thú với việc lên truyền hình làm đại minh tinh, một tên cuồng con như Lâm Nhiễm tất nhiên không có gì là không thể làm cho con trai, thậm chí cậu còn trộm mừng trong lòng vì có thể giúp đỡ nó ở phương diện này. Nếu không phải còn cần đến danh tiếng của mình làm đá lót đường cho con trai, Lâm Nhiễm thậm chí sẽ trực tiếp lui về hậu trường để chuyên tâm làm người trung gian cho nó, hoàn thành giấc mộng minh tinh của bạn nhỏ Nhân Nhân.

Trương Tư Thụy là một nam Beta vẫn đang độc thân nhưng lớn lên từ sự giáo dục truyền thống "cha mẹ là trời là biển" nên không hiểu lắm khái niệm kết bạn giữa cha mẹ và con cái, nhưng ít ra ông hiểu được có Lâm Nhiễm ắt sẽ có lưu lượng.

Ông không quan tâm Lâm Nhiễm làm bạn với ai, chỉ cần người ta có thể gia nhập, có chủ đề, thì ông đều okela.

Tập đầu tiên tạm thời sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả, muốn lưu lại lòng hiếu kỳ của người xem thì phải dựa vào chất lượng chương trình cũng như tài nghệ cá nhân của đạo diễn.

Trương Tư Thụy cũng từng ôm dã tâm muốn làm ra một chương trình gây tiếng vang lớn, chỉ có điều sau đó đã bị thời gian và hiện thực mài mòn góc cạnh. Bây giờ, tâm sáng tạo của ông lần thứ hai bắt đầu rục rà rục rịch, nảy sinh một chút suy nghĩ không thiết thực lắm. Có lẽ, dù chỉ là có lẽ, sau khi Lâm Nhiễm gia nhập thì cái show này vẫn còn cứu được chăng?

Kiếm cơm cũng không thể từ bỏ giấc mơ được!

Ông không muốn cam chịu số phận!

Nhưng sau khi đạo diễn có kì vọng cao hơn đối với nội dung chương trình thì tất nhiên sẽ nhảy ra vấn đề mới là cần mời minh tinh đẳng cấp và phải cân nhắc đến kinh phí chế tác.

Nhà sản xuất giội nước lạnh lên đầu đạo diễn Trương vô số lần, van xin ông phải suy xét trên dưới trước sau, thứ mà cái đài này có thể cho ông chỉ có miệng chứ không kêu gọi được tài trợ, cái chương trình này của bọn họ có thành công hay không cũng là một vấn đề. Ông không phải thiếu niên ngây thơ cho dù bị đập đến vỡ đầu chảy máu cũng không quay đầu, mau thu lại cái cố chấp kiên trì đó đi.

Trên đời không có việc gì khó, chỉ cần sẵn sàng từ bỏ.

Ngay lúc Trương Tư Thụy khó chịu nghĩ rằng xem ra lại thất bại nặng nề rồi, thời điểm ông nhìn lên bầu trời xanh biếc nhận thua, ông trời lần thứ hai hiển linh!

"Nhà họ Hoắc và nhà họ Cố? Cái tên năng lượng vô hạn họ Hoắc và con trai doanh nghiệp hàng đầu họ Cố?" Trương Tư Thụy nghe nhà sản xuất gọi điện tới mà cả người khẽ run, thậm chí hơi lo lắng nhà sản xuất gặp phải tên lừa đảo nào đó. Cái chương trình nhỏ này của bọn họ này có tài cán gì mà lại được hai nhà Hoắc Cố đồng thời coi trọng? Cho dù là nằm mơ thấy trúng vé xổ số độc đắc cũng còn khả thi hơn chuyện này ấy chứ!

Ông cảm thấy ông không thể may mắn như thế được!

Nhưng hóa ra ông thực sự may mắn như thế.

"Người Bạn Thân Nhất Của Tôi" không chỉ lọt được vào mắt xanh của tư bản mà còn có hai nhân vật chính khác trong sự cố phát sóng trực tiếp, Cố Kinh và Hoắc Chi Trĩ, cũng muốn đích thân tham gia chương trình.

"! ! !" Trương Tư Thụy kích động đến mức vài đêm liền không ngủ được, sợ rằng mình ngủ một giấc rồi mở mắt ra sẽ phát hiện tất cả chỉ là mơ, cái gì Lâm Nhiễm cái gì Cố Kinh cái gì Hoắc Chi Trĩ, đều chỉ là vọng tưởng điên rồ của ông.

Thật sự là ba người Lâm Nhiễm, Cố Kinh và Hoắc Chi Trĩ ở trên mạng gần đây đã hot đến điên rồi.

Nguyên nhân chính là sự cố phát sóng trực tiếp "Kim Dạ Hữu Hi" trong lúc vô tình đã tiết lộ chuyện Lâm Nhiễm lầm tưởng Cố Kinh có ý khác với mình, còn "Cố Kinh" lại bay lên hot search, nhưng điểm cao trào nhất lại là có người bới ra rằng người chống lưng cho "Kim Dạ Hữu Hi" chính là kẻ ai cũng biết nhưng không thể nói ra, Hoắc công tử. Gã ta và Lâm Nhiễm năm xưa không hợp nhau, chuyện cũ nối đuôi nhau thành một hàng dài.

Dân mạng tìm hiểu căn nguyên, đào hết những chuyện trong quá khứ lên.

Bản thân Hoắc Chi Trĩ chính là một danh nhân trong giới giải trí, ngày hôm nay chửi tiểu hoa, ngày mai mắng lưu lượng, anti-fan oán trời oán đất nhiều vô số, mỗi một lần xuất hiện sẽ nhấc lên một màn tinh phong huyết vũ trong giới giải trí.

Thế mà người ca tụng gã và người dìm hàng gã nhiều ngang nhau.

Fan yêu thích Hoắc Chi Trĩ vì có thực lực và kiêu ngạo, ngoại hình xinh đẹp, tính tình thẳng thắn thật thà, quan trọng nhất là người người đều "không ngừng nỗ lực", hi vọng ba Hoắc trong lúc tuyển Alpha vào cửa có thể để mắt đến mình, hoặc là mở rộng điều kiện một chút, Beta và Omega cũng hy vọng có cơ hội cạnh tranh công bằng, BO luyến, OO luyến không tốt sao?

Nói chung, sau khi chuyện ân ân oán oán của Hoắc Chi Trĩ và Lâm Nhiễm bị phơi bày ra ánh sáng, bầu không khí trên mạng trắng đen không rõ ràng, dư luận rất nhanh liền biến thành hai phe đối lập quan điểm.

Một phe nói họ Lâm thật vô tội chọc phải một tên phú nhị đại bệnh thần kinh, kiên trì bôi xấu người ta không ngừng nhiều năm như vậy. Có tiền là muốn làm gì thì làm chắc?

Một phe khác thì lại cảm thấy ba Hoắc của chúng ta lợi hại như vậy, chưa bao giờ "giết" người vô tội, làm người ta chán ghét như vậy, nhất định là do Lâm Nhiễm có vấn đề!

Đương nhiên, cũng có người sáng mắt cảm thấy đã nhìn thấu chân tướng, cũng đưa ra suy đoán của mình trên trang mạng xã hội lớn nhất, một thời gian ngắn đã có mười mấy vạn lượt chia sẻ.

[Lại đây lại đây, để tôi nói cho mọi người nghe điều đơn giản nhất và logic nhất.

Như đã biết, Lâm Nhiễm là bạn của Cố Kinh.

Tiếp đó, ba Hoắc và Cố Kinh lớn lên ở cùng một tầng lớp, tôi có lý do để hoài nghi bọn họ biết nhau, hơn nữa quan hệ không tệ.

Như vậy, chúng ta có thể rút ra kết luận gì nào?

Hai O gặp nhau tất có tranh đoạt! Bọn họ cùng thích tên lam nhan họa thủy họ Cố kia!]

Khoan hãy nói, suy đoán này rất được lòng dân mạng, thậm chí có kẻ tò mò đến mức ngày nào cũng tag tài khoản weibo của Hoắc Chi Trĩ, hi vọng hắn có thể ngoi lên giải đáp, ví dụ như hắn cảm thấy thế nào về chuyện Lâm Nhiễm xuất hiện trong buổi phát sóng trực tiếp, rồi chuyện người kia bất ngờ tái xuất, hay việc Cố Kinh hóa ra là AA luyến lại được khen là "bạn thân số một".

Kết quả là thanh niên nghiện mạng xã hội chẳng khác gì sống luôn trên internet, chỉ cần có gió thổi cỏ lay nhất định sẽ tự mình hóng hớt mới hả dạ – Hoắc Chi Trĩ, lần này bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn, chẳng khác nào trong nhà hết tiền nên bị cắt mạng.

Nhưng điều này tất nhiên không thể xảy ra được.

Sự việc khác thường tất có biến, mọi người dần cảm thấy đây chính là ngầm thừa nhận!

Đúng lúc đó "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi" đột nhiên xuất hiện, thông báo dàn khách mời mùa đầu tiên: Lâm Nhiễm, Cố Kinh và Hoắc Chi Trĩ...

Thế trận ma quỷ vừa tung ra lập tức khiến mạng xã hội bùng nổ. Quần chúng ăn dưa đã không thèm để ý xem có còn minh tinh nào khác không, bọn họ chỉ muốn ăn dưa, mong sao cái show này hôm nay phát thông báo xong ngày mai chiếu ngay và luôn. Cả mạng xã hội nhiệt tình đốt cháy mùa hè. Cái gì mà thật với không thật, bạn hay không phải bạn, mấy chuyện khó nói này nhất định sẽ máu chó không chệch đi đâu được.

Không thấy lúc trước Cố Kinh vẫn là bạn thân của Lâm Nhiễm bây giờ lại lấy thân phận bạn thân của Hoắc Chi Trĩ xuất hiện sao?

Đúng là trò hay.

[Mấy người không nên đặt tên là "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi", phải mua lại cái tên "Kim Dạ Hữu Hi" mới đúng!]

[[đánh nhau, đánh nhau. jpg] Ba Hoắc ơi, Lâm Nhiễm thế mà lại dám to gan lên cùng một chương trình với ba, tui không biết ba nghĩ thế nào nhưng ông đây nghe thôi cũng không thể nhịn được!]

[Lâm Nhim tht s tái xuất? Hồi xuân rồi! [cảm động]x3]

[Mi người đều biết thế kiềng ba chân chính là kết cấu ổn định nhất trên thế gian này mà.]

[Có phi kiếp trước đạo din cu vt vũ trụ không? Nếu không làm sao có thể tập hợp được đội hình tuyệt mỹ nhường này. Bọn họ vậy mà đều đồng ý cả rồi! Không lẽ muốn biểu diễn một màn túm tóc tát tai ngay tại hiện trường sao?]

Lục Chỉ ngồi trên xe lăn lần lượt tụng từng cái bình luận cho "Cố Kinh" nghe, không chỉ có tụng mà còn tiện thể đáp lại: "Em có vệ sĩ tốt lắm mà? Cần gì phải tự mình ra trận?"

Cố Kinh Bạch đẩy xe cho Lục Chỉ, ham muốn được sống của y nói với y rằng lúc này tốt nhất đừng nói chuyện.

Ekip chương trình "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi" đưa một đội camera tới tận cửa, lúc này bọn họ đang lắp đặt vị trí camera trong biệt thự tư nhân của Hoắc Chi Trĩ. Biên kịch chương trình bàn bạc với hai người xem lát nữa ekip giả vờ đến nhà như thế nào, bọn họ mở cửa ra sao để lên hình tốt hơn.

Lục Chỉ thiếu kiên nhẫn gật gật đầu, ghét bỏ nói: "Biết rồi biết rồi, nói cái gì mà quay show thực tế người thật việc thật, kết quả còn chẳng chân thực bằng cái chương trình bóc phốt tôi đầu tư kia."

Đạo diễn Trương Tư Thụy tự mình tiến lên, hơi lúng túng nhưng vẫn mỉm cười thật lễ phép.

Cùng lúc đó, tất cả mọi người đều đang theo dõi một phòng phát sóng trực tiếp có tên là "Hướng Dẫn Cách Quay Một Chương Trình Thực Tế".

Đây là một sự hợp tác của nền tảng phát sóng trực tiếp và chương trình "Người Bạn Thân Nhất Của Tôi", và trong lòng mọi người đều hiểu rõ nội dung của nó là gì.

Cho nên khán giả hưởng ứng nhiệt liệt.

[Đạo diễn cũng phải kiếm miếng cơm chứ hahaha]

[Ngài là ba kim chủ, ngài nói gì cũng đúng.]

[Ể, đây chính là ba Hoắc sao? Tại sao không có ai nói với tui là ba đẹp như vậy? Tui có thể!]

[Ba ơi, con là con gái Beta thất lạc nhiều năm của ba đây.]

[Đột nhiên cảm thấy Hoắc công tử có chút đáng yêu là saooo? Oán giận cũng đúng thôi, mấy show người thật việc thật thực sự là không thật tí nào, không có cảm xúc thật lòng mà chỉ thấy diễn theo kịch bản.]

Tổ chương trình làm bộ chính thức đến thăm, nhấn chuông cửa, có dì giúp việc đi ra mở cửa.

Sau năm phút, đạo diễn Trương Tư Thụy mang theo biên kịch cùng đoàn quay phim đi vào phòng khách biệt thự, vừa mở miệng đã khen xã giao: "Nhà cậu thật rộng, chúng tôi đi từ cổng vào đến cửa biệt thự phải tốn đến năm phút đồng hồ."

Lục Chỉ nói bằng ngôn ngữ nhà họ Hoắc: "Mấy người có xe không ngồi, cứ nhất định phải đi thử một lần cho biết, trách ai được?"

Cái mà Trương Tư Thụy muốn chính là kiểu tự nhiên chân thực này của "Hoắc Chi Trĩ", mặc dù giàu nhưng hồn nhiên thẳng thắn, chủ yếu nhất chính là phát ngôn gây shock được thần topic độ.

"Bây giờ chúng ta làm phỏng vấn trước đi? Phỏng vấn tự giới thiệu, trước tiên là hai người, sau đó từng người một."

"Tự tôi tùy ý nói sao?" Lục Chỉ ngồi trước n cái camera mà không hề mất bình tĩnh, thậm chí còn khí thế mười phần, chính là loại khí thế đổi khách thành chủ khó giải thích được, dù sao hắn cũng nhất định phải là người định đoạt!

"Không không không, không cần, chúng tôi hỏi một số câu hỏi, cậu trả lời, sau đó phần hậu kỳ cắt nối biên tập sẽ cắt phần chúng tôi đặt câu hỏi đi." Đạo diễn yếu ớt không dám nói rằng trong lúc bàn bạc chúng tôi đã nhắc đến quy trình với ngài, vấn đề cần hỏi này kia chúng tôi cũng đã nhắc rồi, nhưng ông kinh sợ không dám phản bác ba kim chủ, nhất định là do ông nói chưa đủ lớn, chưa đủ rõ ràng! Lỗi là ở bọn họ!

"Hả? Hóa ra ông là người hỏi à..."

"... Xin lỗi, là chúng tôi không đủ chuyên nghiệp."

Người xem trong phòng phát sóng trực tiếp sắp cười đến điên rồi, lần đầu tiên được nhìn thấy tổ chương trình yếu đuối, vừa vô tội vừa đáng thương như vậy, phá vỡ hình thái tư duy chương trình chỉ đạo minh tinh từ trước đến nay, còn mơ hồ mang theo một loại cảm giác nghi ngờ tính chân thực khi quay hình. Tất cả mọi người, hoặc là bênh ba không hề đơn phương cố tình gây sự, hoặc là bênh nhà sản xuất, không ai nhường ai.

"Vậy, câu 1, vì sao hai người lại đồng ý tham gia chương trình này?"

Lục Chỉ không chút nghĩ ngợi, thậm chí mang theo tia khiêu khích đối mặt với ống kính: "Vì muốn chứng minh với một số bạn trẻ trên internet gần đây, tôi vẫn còn sống, còn sống rất khỏe. Xin lỗi nhé, làm các người thất vọng rồi."

Cố Kinh Bạch đoán được Lục Chỉ sẽ không khách khí nhưng không ngờ hắn lại có thể gợi đòn đến vậy, vội vàng cầm một quả quýt đã được bóc vỏ sạch sẽ trên bàn, bẻ một nửa nhét vào miệng Lục Chỉ, thay hắn cứu vãn hình tượng: "Không lâu trước đây Chi Chi gặp phải một tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, nằm trên giường bệnh đến bây giờ mới xuất viện. Để cậu ấy yên tâm nghỉ ngơi cho khỏe, chúng tôi nhất trí quyết định tạm thời không cho cậu ấy cãi nhau xàm xí trên mạng, kẻo lại bực mình đến chảy máu não."

Lục Chỉ nhai nhanh như một con chuột đồng, mau chóng nuốt hết nửa quả quýt mà "Cố Kinh" đút cho, không cam lòng xen mồm: "Ai tức chết ai còn chưa chắc đâu, từ trước đến nay em có cãi thua ai bao giờ?"

"Thắng cũng không có nghĩa là sẽ không tức giận, nếu em cảm thấy lúc mắng người phát huy chưa tốt thì sẽ ầm ĩ lên muốn cãi thêm một trận mới hả giận." Cái thứ này, lúc cãi nhau ấy à, cho dù thắng hay thua thì buổi tối lúc nằm trên giường đều sẽ hồi tưởng vô số lần, "Nếu em nghĩ sức khỏe của mình chả phải chuyện gì to tát, vậy thì tôi đây cũng không hầu hạ nữa"

Lục Chỉ lập tức bày ra vẻ mặt nghiêm túc nói với ống kính: "Đúng, không sai, là chúng tôi nhất trí quyết định, chúng tôi đều cảm thấy tôi cần phải tránh xa cuộc sống trên mạng một chút."

Lúc này, đạo diễn Trương đã không thể nhịn được nữa, phụt cười thành tiếng.

Thật sự là cái dáng vẻ hung hăng giương nanh múa vuốt "ông đây là bố thiên hạ, ai cũng không ngán" của Lục Chỉ vừa rồi cùng vẻ mặt kinh hãi bị ép phải đồng ý hiện tại có độ tương phản quá lớn. Giống như, giống như một tiểu nhân cơ hội, cổ họng to nhất, lúc nào cũng ồn ào lắm lời nhưng cuối cùng cũng không thật sự xông ra đánh ai bao giờ.

Thậm chí còn rất đáng yêu.

"Này..." Lục-Tiểu-Nhân nheo mắt lại, ném ra ánh mắt bất thiện, "Đạo diễn không cần giữ đạo đức nghề nghiệp à?"

"Ôi dào, chúng tôi chỉ cần tỉ lệ người xem, chứ đạo đức thì đáng mấy đồng đâu? Như vậy thì... ba Cố, khụ, ý tôi là, Cố Kinh? Tại sao cậu lại muốn tham gia tiết mục này? Là đi cùng Hoắc công tử sao?"

"Không, thực tế là tôi mời Chi Chi cùng đến tham gia chương trình." Tính Cố Kinh Bạch cẩn thận, dù làm chuyện gì cũng đều dốc toàn lực ứng phó, y đã xem qua kịch bản nên không chỉ hiểu biết về quy trình mà thậm chí đã chuẩn bị xong đáp án cho vấn đề này, trước ống kính tự nhiên hào phóng phô bày tư thái của quý công tử hoàn mỹ, "Tôi cảm thấy kịch bản chương trình không tồi chút nào, tình bạn là vô giá."

"Anh ấy đầu tư tiền nhưng sợ lỗ vốn nên quyết định tới cọ nhiệt tôi." Lục Chỉ ném bom rất lưu loát.

"Khụ!" Cố Kinh Bạch cúi đầu ho khan một tiếng.

"Cho anh cọ thoải mái." Lục Chỉ lần thứ hai nở nụ cười khờ khạo.

"Câu hai, người trong nhà cảm thấy thế nào đối với việc hai người tham gia chương trình?"

Lục Chỉ bĩu môi: "Thế nào là thế nào? Ai thèm để mắt? Tôi làm việc còn cần bọn họ dạy chắc?"

Cố Kinh Bạch lần thứ hai nhét quýt cho Lục Chỉ.

"Ý Chi Chi là bác trai bác gái đều là bậc trưởng bối rất văn minh, hoàn toàn là nói thật chứ không phải khách sáo, khi biết tôi là AA luyến, bác gái là người đầu tiên chúc phúc cho tôi."

"Đúng vậy, con trai mình nằm trong phòng cấp cứu sống chết ra sao còn chưa biết mà ở bên ngoài bà ta vẫn còn tâm trạng cổ vũ con nhà người ta dũng cảm theo đuổi tình yêu." Lục Chỉ cực kỳ không vừa mắt ba mẹ Hoắc, hắn không hiểu tại sao lúc trước "nhân cách chính" Hoắc Chi Trĩ lại phải giúp bọn họ che giấu sự vô trách nhiệm kia. Kẻ sợ mất mặt không phải là Hoắc Chi Trĩ mà là đôi vợ chồng nhà họ Hoắc này, Lục Chỉ quyết định soán vị bởi vì hắn chính là một tên top thần kinh như vậy đó.

*** Hết chương 34

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net