Truyen30h.Net

Dm Edit Benh My Nhan Khong Lam The Than

Một đêm sau trận tuyết lớn, trong thiên địa chỉ còn sót lại 1 màu thuần trắng.

Ấm sắc thuốc trên bếp lò phát ra tiếng vang "ùng ục", hai tiểu nha hoàn phụ trách trông thuốc ghé đầu vào nhau thì thầm trò chuyện, đột nhiên, từ phía cửa hai người hầu lực lưỡng đi tới, một câu cũng không nói rồi mang ấm thuốc đi.

"Này! Các ngươi làm gì vậy? Đây là thuốc của đại thiếu gia!" Tiểu nha hoàn lôi kéo bên người bên cạnh đuổi theo.

Nàng không chú ý tới, theo khoảng cách chủ viện ngày càng gần, nha hoàn mặt rỗ bên cạnh lại càng lộ rõ biểu cảm hoang mang, hoảng loạn.

Cửa sổ phòng ngủ được đóng chặt, phía đầu giường là 1 thanh niên khoác áo lông chồn trắng, thi thoảng lại nghe thấy tiếng ho "khụ, khụ" truyền ra. Mái tóc dài đen nhanh theo gương mặt trượt xuống, màu da thanh niên trắng nõn gần như là trong suốt.

"Thân thể khá hơn chút nào không? Thời tiết gần đây rất lạnh, ngày thường ngươi nên mặc thêm nhiều quần áo một chút". Trưởng tử cuối cùng cũng tỉnh, Trấn Bắc Hầu hung hăng thở ra 1 hơi.

Nếu trưởng tử xảy ra chuyện ở thời điểm nhạy cảm này, hậu quả không phải Trấn Bắc Hầu phủ có thể gánh vác.

"Hiện tại không có người ngoài, phụ thân không cần làm bộ làm tịch, ta vì sao mà đổ bệnh, phụ thân thật sự không biết hay sao?" Thanh niên nghiêng nghiêng nhìn Trấn Bắc Hầu, ngữ điệu chầm chậm.

"Huống chi, phụ thân đến tột cùng là lo lắng cho ta hay lo lắng vị kia trách tội, chắc chỉ một mình ngài rõ ràng".

"Thẩm Úc!"

"Có nhi tử" Một câu đã khơi mào sự tức giận của Trấn Bắc Hầu, Thẩm Úc không chút nào để ý.

Nếu là kiếp trước, Thẩm Úc sẽ còn để ý đến một chút tình nghĩa phụ tử với Trấn Bắc Hầu, sống lại một đời, Thẩm Úc sẽ không vì bất luận kẻ nào ủy khuất chính mình.

"Chuyện này không phải là do ngươi quyết định, việc tiến cung lần này, ngươi không muốn cũng phải đi!" Trấn Bắc Hầu miễn cưỡng ngăn chặn tức giận trong lòng, khuyên nhủ: "Phụ thân biết trong lòng ngươi không muốn, nếu là những việc khác, ngươi tức giận thì có thể bỏ qua, còn duy nhất việc này, bệ hạ đã chính miệng hạ chỉ..."

Thẩm Úc thu lại ánh mắt, Trấn Bắc Hầu nói thực đường hoàng, nhưng dù thế nào cũng không che đi được sự thật hoang đường là hắn đã vì tiền đồ của bản thân mà đem đích trưởng tử* (con vợ cả) đưa vào hậu cung.

Hoàng đế Đại Hoàng - Thương Quân Lẫm đã đăng cơ bảy năm, nhưng hậu cung đến nay vẫn còn trống rỗng, tấu chương khuyên hoàng đế nạp phi đã chất cao như núi, nhưng Thương Quân Lẫm làm như không thấy. Các đại thần vốn dĩ đã không ôm hy vọng, nhưng vào một ngày thượng triều nọ, Thương Quân Lẫm đột nhiên hạ chỉ, muốn con trai của Trấn Bắc Hầu tiến cung.

Thương Quân Lẫm sau khi đăng cơ, hành sự càng thêm thô bạo, không người nào dám trái lệnh, Trấn Bắc Hầu nhát gan muốn hỏi cũng không dám hỏi, trong đủ loại ánh mắt hâm mộ, ghen tị, và chờ xem kịch vui của quan viên trong triều, vội vàng hồi phủ.

Ngoại Thẩm Úc, Trấn Bắc Hầu vẫn còn 1 người con của vợ lẽ, tuy rằng Đại Hoàn có nam phong thịnh hành, nhưng loại sự tình như gả đích trưởng tử ra ngoài cũng chưa từng xảy ra. Về tình về lý mà nói, vào cung nên là thứ tử của phủ Trấn Bắc Hầu, nhưng vị thứ tử này lại có 1 người mẫu thân tốt là Như phu nhân, ở bên gối không ngừng thổi gió vào tai Trấn Bắc Hầu, thổi đến mức ông ta phải động tâm, đem người vào cung đổi thành Thẩm Úc.

Ai cũng không nghĩ tới, Trấn Bắc Hầu thật sự có thể đem đích tử duy nhất của mình đưa vào hậu cung, Thẩm Úc sau khi nghe được tin này liền hôn mê bất tỉnh.

Thẩm Úc nhớ rõ kiếp trước cũng xảy ra sự việc tương tự, chỉ là khi đó mình không cam lòng thấy Trấn Bắc Hầu đối xử bất công, thiết kế làm Như phu nhân ăn trộm gà không thành còn mất thêm nắm gạo, cuối cùng người tiến cũng vẫn là vị thứ đệ kia của hắn, trọng sinh lại một đời này ...

Trấn Bắc Hầu còn ở đó nói mãi không ngừng, hắn biết chuyện này Thẩm Úc khó có thể tiếp thu. Hậu cung của đương kim hoàng đế quả thật không có 1 bóng người, nhưng hoàng đế người này hỉ nộ bất thường, giết chóc thành tánh. Thẩm Úc là đích trưởng tử của phủ Trấn Bắc Hầu, nếu không tiến cung, vẫn có tiền đồ như gấm, trái lại vào cung, nhìn như có thể độc sủng hoàng ân, nhưng ai cũng không biết sẽ có chuyện gì xảy ra.

Thẩm Úc nghe xong trong chốc lát, càng lúc càng cảm thấy không thú vị, phụ thân tốt của y có thể không biết vào cung nguy hiểm sao? Hắn chỉ là không thèm để ý thôi, so với tiền đồ của bản thân, một nhi tử không được yêu thương như y tất nhiên là không đáng cân nhắc tới.

"Ta đã biết," y đánh gãy lời nói của Trấn Bắc Hầu: "Phụ thân nói nhiều như vậy, đơn giản là muốn cho ta ngoan ngoãn vào cung, có thể, nhưng ta có một yêu cầu."

Không nghĩ tới Thẩm Úc lại có thể nghĩ thông suốt nhanh như vậy, Trấn Bắc Hầu sửng sốt một chút, mới nói: "Ngươi nói."

"Trong viện của ta có nha hoàn tay chân không sạch sẽ, nếu phụ thân đã tới, thì giúp ta xử lý đi." Thẩm Úc nằm ở trên giường, ngữ khí không rõ.

"Nha hoàn có vấn đề chính ngươi xử lý là được, đâu cần đến ta?" Trấn Bắc Hầu không rõ đề tài sao lại đột nhiên rẽ sang việc xử lý nha hoàn, có hơi chút mờ mịt.

Đích trưởng tử của hắn xưa nay là người có chủ kiến, trước nay đều tự mình xử lý các sự vụ tương tự, việc nhờ hắn hỗ trợ vẫn là lần đầu tiên, trong lúc nhất thời tâm tình hắn có chút phức tạp.

Đề cập đến Như phu nhân, đương nhiên muốn ngươi tới xử lý. Thẩm Úc thầm nghĩ, đời này y lựa chọn tự mình tiến cung, nhưng cũng không có nghĩa là có thể xóa bỏ toàn bộ những gì mà đôi mẫu tử Như phu nhân đã làm.

"Thiếu gia, dược tới." Gã sai vặt bưng thuốc tiến vào.

Mùi thuốc trong phòng nồng nặc, Trấn Bắc Hầu nhíu nhíu mày, tránh ra một bước, để cho gã sai vặt đem thuốc bưng lên cho Thẩm Úc, "Ngươi uống thuốc trước đã, có chuyện gì đợi lát nữa lại nói."

Thẩm Úc từ nhỏ thân thể đã không tốt, uống thuốc là chuyện thường ngày, nghe dược vị, thần sắc không chút thay đổi, cầm lấy cái muỗng nhẹ nhàng khuấy đều.

Trấn Bắc Hầu thấy Thẩm Úc bưng bát thuốc nhưng không uống, mày nhăn thật sâu, ông vừa muốn nói gì, Thẩm Úc đã buông cái muỗng xuống.

Cái muỗng cùng chén thuốc chạm vào nhau phát ra tiếng vang thanh thúy, thanh âm lạnh lẽo của Thẩm Úc vang lên: "Đem người bên ngoài tiến vào."

Hai nha hoàn bên ngoài bị mang vào, một gã sai vặt đang cầm chặt ấm thuốc trong tay.

Trấn Bắc Hầu không rõ nguyên do: "Làm gì vậy?"

"Nếu phụ thân không ngại, thì để các nàng tự nói xem chính mình đã làm cái gì." Thẩm Úc cười như không cười nhìn người đang quỳ gối phía dưới.

Trấn Bắc Hầu dời tầm mắt về phía hai nha hoàn, cả hai cái nha hoàn tuổi tác đều không lớn, 1 người ít tuổi hơn thì trên mặt tràn ngập mờ mịt, một người khác trên mặt biểu tình lại có chút ý vị sâu xa.

Là sợ hãi, co rúm lại, biểu cảm bất định.

Trấn Bắc Hầu biểu tình nghiêm túc hẳn lên: "Nói, các ngươi đã làm cái gì."

Nhìn như đang hỏi hai người, nhưng ánh mắt hắn chỉ dừng lại trên nha hoàn có vẻ mặt không được tự nhiên.

Nha hoàn Xuân Vũ cúi đầu, dùng dư quang quét về phía người đang nửa nằm nửa ngồi trên giường, khi chạm đến ánh mắt không chút tình cảm của đối phương, bèn hoảng loạn rời đi.

"Nô, nô tỳ không phải cố ý, là Như phu nhân dùng người nhà nô tỳ uy hiếp, bắt nô tỳ thêm chút đồ vật vào thuốc của đại thiếu gia" Xuân Vũ vừa nói vừa không nhịn được mà dập đầu, "Nô tỳ không phải tự nguyện, cầu hầu gia, thiếu gia minh giám, tha cho nô tỳ một mạng."

Trấn Bắc Hầu quay đầu lại nhìn về phía Thẩm Úc, con hắn hình như đối kết quả này không chút kinh ngạc, đôi mắt Thẩm Úc khẽ buông xuống, không thấy rõ biểu cảm.

Quay đầu lại, Trấn Bắc Hầu lạnh lùng nói: "Ngươi cũng biết, bôi nhọ chủ tử là trọng tội! Ngươi nói Như phu nhân uy hiếp ngươi, bắt ngươi hạ đồ trong thuốc của thiếu gia, vậy ngươi có chứng cứ không?"

"Nô tỳ xin thề, nô tỳ tuyệt không nói dối nửa chữ" Xuân Vũ dập đầu đến chảy máu, run rẩy từ trong lòng ngực móc ra một chiếc vòng tay bằng ngọc, đôi tay run run nâng lên đỉnh đầu, "Đây là Như phu nhân ban cho nô tỳ."

Trấn Bắc Hầu nghiêng nghiêng đầu, phía sau có người hầu tiến lên lấy vòng tay, cung kính dâng đến trước mặt Trấn Bắc Hầu.

Đó là 1 chiếc vòng ngọc quý giá, nha hoàn như Xuân Vũ tuyệt đối không có khả năng mua được, Trấn Bắc Hầu biến sắc, liếc mắt 1 cái liền có thể nhận ra chiếc vòng này từng được Như phu nhân đeo qua.

"Phụ thân nếu không tin, người có thể để đại phu đến kiểm tra xem trong thuốc của ta rốt cục là thứ gì" Nhìn ra Trấn Bắc Hầu do dự, Thẩm Úc mở miệng.

Đã muốn làm khó dễ, tất nhiên Thẩm Úc đã chuẩn bị tốt mọi thứ, nha hoàn kia nghe lệnh của Như phu nhân, tất nhiên không chỉ động chân động tay với thuốc của y một hai lần. Kiếp trước phát hiện thân thể của mình dần dần ốm yếu, hao mòn, sau khi trọng sinh trở về, việc đầu tiên Thẩm Úc làm chính là sai người tìm được người nhà của Xuân Vũ bị Như phu nhân khống chế, sau đó đợi nàng ta động thủ.

Thẩm Úc đã tính toán sẵn cách làm thế nào để Xuân Vũ cắn ngược lại Như phu nhân một ngụm, nếu Xuân Vũ đã chịu vì người nhà của mình mà dám hạ dược y, tự nhiên cũng có thể vì người nhà mà đem mũi dao sắc bén đổi hướng về phía Như phu nhân.

Thời điểm nhìn thấy rõ vòng tay kia, Trấn Bắc Hầu trong lòng đã có kết luận, hắn nhìn về phía trưởng tử của mình, nhưng lại bừng tỉnh mà phát hiện ra rằng, từ trước nay mình dường như chưa từng hiểu rõ Thẩm Úc.

"Ngươi quyết định như thế nào?"

"Lời này không nên hỏi phụ thân ngài sao, nhi tử chỉ hy vọng ngài có thể theo lẽ công bằng mà xử lý, nhi tử sắp cung, ta tin tưởng phụ thân cũng không hy vọng nhi tử mang theo sự oán hận đối với hầu phủ mà tiến cung đi" Thẩm Úc đem vấn đề đẩy trở lại.

Trấn Bắc Hầu sủng ái Như phu nhân đã nhiều năm, Thẩm Úc thực muốn nhìn một chút, so với tiền đồ của bản thân, ông ta sẽ lựa chọn như thế nào.

"Đúng rồi, phụ thân cũng đừng làm cho ta đợi lâu, hy vọng trước khi nhi tử tiến cung ngài sẽ cho ta 1 đáp án vừa lòng" Thẩm Úc cười như không cười nhìn Trấn Bắc Hầu, rõ ràng là bộ dạng ốm yếu, nhưng lại làm cho người khác lạnh cả sống lưng.

Cách thời điểm tiến cung còn có hơn mười ngày, Thẩm Úc không nghĩ rằng sẽ để việc này kéo dài tới tận sau khi tiến cung mà vẫn chưa giải quyết được gì, chỉ vì y chiếm vị trí đích trưởng tử, Như phu nhân mấy năm nay không ngừng ám toán, nếu không phải Thẩm Úc cảnh giác, sớm đã để nàng đắc thủ.

Trấn Bắc Hầu nặng nề nhìn Thẩm Úc, có trong nháy mắt, hắn cảm thấy mình không quen biết đứa con trai này, áp xuống trong lòng đủ loại ý nghĩ, gật đầu: "Nếu chuyện này cùng Như phu nhân thực sự có quan hệ, bản hầu tuyệt đối không dung thứ."

Trấn Bắc Hầu mang theo hai nha hoàn rời đi, ấm thuốc cũng sai người đem theo cùng, không bao lâu, Thẩm Úc đã nhận được tin tức Trấn Bắc Hầu đang âm thầm mời đại phu.

"Thiếu gia vì sao phải đem việc của Như phu nhân giao cho hầu gia toàn quyền xử lý, thiếu gia biết rõ hầu gia đối Như phu nhân......"

Hầu phủ ai chẳng biết, Trấn Bắc Hầu rất sủng ái Như phu nhân, có thể nói là muốn gì được nấy, nếu luật pháp Đại Hoàn quy định không được nâng thiếp thất lên làm chính thê, thì vị trí Trấn Bắc Hầu phu nhân cũng không còn trống đến hôm nay.

Cũng bởi vì nguyên nhân này, Như phu nhân luôn coi Thẩm Úc vì cái đinh trong mắt cái gai trong thịt, khi còn nhỏ Thẩm Úc không biết đã phải chịu bao nhiêu ám toán của ả ta.

Hơi hơi ngẩng đầu, nhận áo choàng của mình từ tay nha hoàn, Thẩm Úc ôm sưởi ẩm, nhẹ nói: "Trấn Bắc Hầu sủng ái Như phu nhân, cũng sẽ không vì vấn đề này mà rối rắm".

Đem chính mình bao đến kín mít sau, Thẩm Úc ra cửa.

"Thẩm Úc!"

Thẩm Úc quay đầu lại, đã thấy một người có bộ dáng hoảng hốt tiến tới.

Nam nhân một bộ bạch y, dung mạo xuất chúng, so trong trí nhớ bộ dáng ngây ngô không ít, Thẩm Úc ngơ ngẩn nhìn hắn cách chính mình càng ngày càng gần, trong lòng dâng lên đủ loại dư vị.

Đó là người kiếp trước mình đã trả giái hết thảy mà theo đuổi, đến cuối cùng lại phát hiện tất cả hóa ra chỉ là 1 hồi âm mưu, thâm tình là giả, khắc cốt ghi tâm cũng là giả...... Thẩm Úc vĩnh viễn sẽ không quên, khi âm mưu bại lộ, mình đã chật vật thế nào.

Đúng vậy, ai có thể nghĩ đến, Thẩm Úc có thể điên tới mức như vậy, tới thời điểm cuối cùng, mình y cũng có thể xoay chuyển càn khôn, trước đêm đăng cơ có thể lôi kéo người kia cùng nhau rơi vào vực sâu.

"Gặp được chuyện lớn như vậy, sao ngươi lại không nói với ta?"

Bạch y nam tử biểu tình ôn nhu, ánh mắt lộ ra vẻ quan tâm, Thẩm Úc chỉ cảm thấy buồn cười, đường đường là một Vương gia, lại không tiếc việc tự hạ thân phận kết giao với y, dùng sự ôn nhu diệt ra 1 tấm lưới tình yêu giả dối, kiên nhẫn chờ đợi, cũng khó trách kiếp trước mình sa vào đi.

Tuy nhiên......

Nếu đối phương đã đưa chính mình tới cửa, tất nhiên cũng không có đạo lý nào mà buông tha hắn.

****************

Tác giả có lời muốn nói: Khai văn lạp ~

Bình luận khu phát tiểu bao lì xì ^^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net