Truyen30h.Net

Dm Edit Benh My Nhan Khong Lam The Than

"Mạnh Thường, ngươi đang nhàn rỗi quá phải không?" Thương Quân Lẫm đôi mắt híp lại.

"Nô còn có rất nhiều việc phải làm, nô đi làm ngay đây." Mạnh công công có thể lý giải, bệ hạ còn trẻ tuổi, tinh lực dồi dào, mà hậu cung lại chỉ có một mình Thẩm Quý Quân. Lẽ tất nhiên một thân tinh lực này Thẩm Quý Quân phải là người thừa nhận hoàn toàn.

Chỉ là Thẩm Quý Quân phải chịu khổ một chút rồi, cũng may Cố thái y có y thuật cao minh, do đó cũng không cần quá lo lắng về thân thể Thẩm Quý Quân.

Thẩm Úc thay xong quần áo rồi đi ra ngoài, lúc này trong phòng đã không còn thấy thân ảnh Mạnh công công, tầm mắt ở trong phòng dạo qua một vòng, cũng không thấy người đâu.

"Đang tìm cái gì?" Thương Quân Lẫm đi tới, đỡ lấy búi tóc của Thẩm Úc, dùng trâm cài tóc giúp y.

Thẩm Úc còn chưa tới tuổi nhược quán*, bình thường đều không vấn tóc, Thẩm Úc cũng không thích chăm chút rườm rà, hàng ngày đều là dùng một sợi dây cột tóc tùy tiện buộc lại.

Tuổi nhược quán: Con trai thời xưa đến 20 tuổi thì bắt đầu đội mũ. Đó là một nghi lễ báo hiệu đã đến tuổi trưởng thành, nên người xưa dùng từ quán tuế (冠歲)để chỉ con trai 20 tuổi (quán là cái mũ, còn đọc là quan). Có khi gọi là "nhược quán chi niên"(弱冠之年) để chỉ chàng trai mới chớm tuổi 20 khi thân thể còn chưa hoàn toàn phát dục.

Hôm nay Thẩm Úc mặc một thân phục trang chững chạc, chiếc ngọc trâm khảm hồng bảo thạch được cài trên đầu, so với ngày thường càng thêm phần quý khí, cả người rực rỡ lấp lánh hẳn lên.

"Mạnh công công đâu rồi? Không phải hắn vẫn luôn ở bên cạnh hầu hạ người sao?"

Phục sức Thẩm Úc đang mặc là đại diện cho thân phận Quý Quân, bên ngoài đẹp đẽ quý giá nhưng bên trong vẫn lộ ra vẻ đoan trang, cao quý, khiến người ta không thể rời mắt.

Thương Quân Lẫm lẳng lặng đánh giá y một hồi, mới nói: "Trẫm có việc nên phân phó hắn đi làm rồi."

"Ồ." Thẩm Úc cũng không hỏi nhiều.

Trừ bỏ ngày tiến cung, đây vẫn là lần đầu tiên Thẩm Úc mặc hoa phục rườm rà như vậy, sửa sang lại tay áo, bộ trang phục này đẹp thì có đẹp, nhưng kiến cho hành động của y hơi bị hạn chế.

"Bệ hạ, ta hôm nay đẹp hay không đẹp?" Thẩm Úc tới gần Thương Quân Lẫm, thanh âm mềm nhẹ như nước chảy.

Thương Quân Lẫm đối diện trực tiếp với khuôn mặt tuyệt thế vô song kia, rất khó nói ra hai từ "Khó coi".

Thẩm Úc đợi nửa ngày vẫn chưa thấy Thương Quân Lẫm trả lời, cố ý làm ra dáng vẻ khó chịu: "Quả nhiên là khó coi sao? Xấu đến độ bệ hạ không nói lên lời".

"Không xấu, Quý Quân hôm nay rất đẹp" Không chỉ riêng hôm nay, trong mắt Thương Quân lẫm, từng giây từng phút Thẩm Úc đều đẹp đến rung động lòng người.

Nghĩ đến sắp tới vẻ đẹp của Thẩm Úc sẽ bị tất cả triều thần nhìn thấy, Thương Quân lẫm hơi mất khống chế mà nhíu mày, hắn đột nhiên sinh ra một loại ý nghĩ muốn đem Thẩm Úc nhốt vào thâm cung, không cho bất cứ kẻ nào nhòm ngó.

Đánh rớt ý nghĩ kỳ quái đột nhiên phát tán trong đầu, hương Quân Lẫm mở miệng: "Quý Quân đã chuẩn bị tốt thì đi thôi".

Thẩm Úc không biết suy nghĩ trong lòng Thương Quân Lẫm, cười tủm tỉm ghé sát vào hắn, thấp giọng cảm thán: "Bệ hạ hôm nay cũng thực tuấn mỹ".

"Cũng chỉ có ngươi mới dám hình dung trẫm như vậy". Nhìn nhan sắc diễm lệ gần trong gang tấc, ngón tay Thương Quân lẫm khẽ cuộn lại.

Thẩm Úc: "Ta chỉ đang nói thật mà thôi, bệ hạ sẽ không vì lời thực lòng này của ta mà trách phạt đi?".

Thương Quân Lẫm: "Trẫm thấy lá gan của ngươi rất lớn, còn sợ bị phạt hay sao?"

"Đây là ảo giác của bệ hạ mà thôi, lá gan của ta rất nhỏ, chỉ lớn hơn vậy có chút ít thôi". Thẩm Úc vươn tay, dùng ngón tay cái cùng ngón trỏ khoa tay múa chân chìa ra một khoảng cách ngắn ngủn, "Hơn nữa, ta sợ nhất là bị đau, về sau bệ hạ cũng không được làm đau ta".

"Chuyện này thì phải xem biểu hiện của Quý Quân". Thương Quân Lẫm liếc nhìn y một cái.

Thẩm Úc làm bộ không nghe hiểu thâm ý trong lời nói của Thương Quân lẫm, nghi hoặc nói: "Biểu hiện của ta còn chưa đủ tốt sao, hay bệ hạ thích dáng vẻ làm nũng, dính người, hoặc là thanh lãnh,..."

Thương Quân Lẫm không tự chủ được tưởng tượng một người có phong cách khác hoàn toàn với Thẩm Úc, trong lòng nhảy dựng lên, ngắt lời của Thẩm Úc, nói: "Trẫm chỉ thích Quý Quân như vậy thôi".

"Thực tốt, ta cũng chỉ thích ta như vậy thôi". Thẩm Úc ngừng lại đề tài vừa rồi, thấy sắc mặt Thương Quân Lẫm khẽ biến, bổ sung nói, "Đương nhiên, ta thích nhất vẫn là dáng vẻ hiện giờ của bệ hạ."

Sắc mặt của Thương Quân Lẫm nháy mắt nhu hòa xuống.

Mạnh công công xử lý xong công việc trở về vừa vặn nghe thấy đoạn đối thoại của hai người, không khỏi lắc đầu, bệ hạ cùng Quý Quân quả là tình nồng ý mật, sâu đậm, thắm thiết.

Trong cung điện hoa lệ, triều thần, phiên vương đã ngồi xuống, các cung nhân được huấn luyện kỹ càng nhanh nhẹn dâng lên một mâm mỹ thực toàn là của ngon vật lạ, ở chỗ cao nhất có đặt 2 cái ghế, một chỗ để cho đế vương ngồi còn một chỗ là chuẩn bị cho Thẩm Úc.

Bệ hạ còn chưa tới, người ở đây cũng tương đối thả lỏng, ghé đầu vào nhau thấp giọng nói chuyện.

Nội dung đơn giản chỉ xoay quanh triều chính, mối quan hệ giữa các đại gia tộc, tuy nhiên có một phần bất đồng với quá khứ, hôm nay đề tài được mọi người lôi ra thảo luận nhiều nhất đó là về vị Thẩm Quý Quân kia.

"Bệ hạ thực sủng ái vị Thẩm Quý Quân này".

"Cũng không hẳn là thế, hiện tại chỉ có chủ nhân của Ngọc Chương Cung đương nhiên sẽ được độc sủng, sau này cũng chưa rõ thế nào. Ta nghe nói rằng, cách đây không lâu, vị Thẩm Quý Nhân này còn bởi vì đố kỵ, đã đem những phi tần trước đây của tiên đế lưu lại bắt tới Ngọc Chương Cung tra tấn đó".

"Chuyện này,... Là thật sự sao? Bệ hạ cũng không quản chuyện này hay sao?"

"Lúc sự tình phát sinh bệ hạ cũng ở đấy, phi tần kia lá gan cũng rất lớn, lấy cớ chơi bịt mắt bắt dê, trực tiếp lao vào lồng ngực của bệ hạ, Thẩm quý Quân đương nhiên phát hỏa, hạ lệnh phế bỏ bàn tay đã chạm vào bệ hạ của nàng ta".

"Nói cẩn thận, nói cẩn thận."

Người đang nói chuyện lơ đãng nhìn lướt qua phương hướng nào đó, đè thấp thanh âm, "Ta nói cho các ngươi nghe,... buổi tối hôm đó, nghe nói Quý Quân đã phát giận rất lớn, bệ hạ phải dỗ dành thật lâu mới đem người dỗ xuôi".

"Cái này,... chuyện này chắc không có khả năng đi?" Có người không chịu tin tưởng, "Cùng lắm chỉ là một nam nhân mà thôi, nếu bệ hạ muốn, chẳng phải muốn bao nhiêu có bấy nhiêu hay sao?"

"Nhưng cố tình bệ hạ lại chỉ nhìn trung một mình Thẩm Quý Nhân a".

Lúc này có một vị quan chức vụ không cao, cảm giác tồn tại rất tháp tò mò hỏi xen vào: "Vậy những phi tần của tiên đế bị Thẩm Quý Quân mang đi đâu?"

"Đương nhiên là vẫn còn đang bị nhốt ở Ngọc Chương Cung, nếu không có chuyện gì cần thiết phỏng chừng Thẩm Quý Quân cũng sẽ không thả người".

"Bệ hạ cũng quá......" Có người nghe tỏ ra hết sức bất bình, "Tốt xấu gì cũng là người của tiên đế".

Cũng có người đứng về phía Thẩm Úc, "Nếu không phải do các nàng nổi lên tâm tư trước, còn làm ra những hành động như vậy, rồi bị bắt tại trận, Thẩm Quý quân cũng không phát giận lên người các nàng".

Những người đang nghị luận hăng say không để ý tới, tại vị trí cách bọn họ không xa, một nam nhân đang lặng yên không một tiếng động mà bóp nát cái ly trong tay.

"Bệ hạ, Quý Quân giá lâm".

Đại điện tức khắc an tĩnh lại.

Thương Quân Lẫm dắt tay Thẩm Úc đưa lên vị trí cao nhất đã được chuẩn bị sẵn, nhận lấy sự triều bái của quần thần.

Trong đại điện, có rất nhiều người mới lần đầu nhìn thấy dung mạo của Thẩm Úc, trong một khắc kia, dường như bọn họ đã tìm được lý do cho những hành động dị thường của Thương Quân Lẫm rồi.

—— mỹ nhân như vậy, đổi lại là bọn họ, bọn họ cũng nguyện ý cung phụng, nâng niu như trân bảo.

Dung mạo của Thẩm Úc diễm lệ đến cực điểm, giống như một đóa hoa cao quý nở rộ khoe ra hương sắc, khiến người ta chỉ có thể nhìn mà không thể chạm tới được.

"Các khanh bình thân." Thương Quân Lẫm nắm Thẩm Úc, một đường bước qua vị trí mà Thẩm Úc đáng ra phải ngồi, đi đến vị trí tối cao.

Thẩm Úc kinh ngạc nhướng mày, chọc chọc cánh tay của nam nhân, thấp giọng hỏi: "Bệ hạ?"

Triều thần sau khi đứng dậy cũng nhìn thấy được một màn này, mọi người sôi nổi nhìn nhau, nhíu mày, trong mắt hiện lên đủ loại nghi hoặc.

"Ngồi cùng trẫm làm ngươi sợ sao?" Thương Quân Lẫm rũ mắt nhìn người thanh niên bên cạnh, trong mắt một mảng tối nghĩa.

Lý trí nói với hắn, rằng đáng ra hắn phải để Thẩm Úc ngồi vào vị trí mà cung nhân đã chuẩn bị sẵn cho y, nhưng khi đi ngang qua chỗ kia, hắn như bị quỷ thần sai khiến không hề buông tay, mà lại mang thanh niên hướng đến vị trí tối cao kia.

"Không sợ," Thẩm Úc kéo một góc áo của nam nhân, "Bệ hạ không chê ta chiếm diện tích là tốt rồi".

"Ừ" Thương Quân Lẫm cong cong khóe môi, trong mắt ẩn hiện ý cười.

Mắt thấy Thẩm Úc muốn ngồi bên người Thương Quân Lâm, lập tức có đại thần tỏ ra bất bình.

"Bệ hạ, làm như vậy không ổn"

"Ồ, vậy ái khanh nói cho ta xem nơi nào không ổn?" Ý cười trong nháy mắt thu hết lại, đế vương trẻ tuổi từ trên cao nhìn xuống vị đại thần đang nói chuyện, sắc mặt không rõ hỉ nộ.

Rõ ràng chỉ là một câu nói hết sức bình thường, nhưng sau lưng vị đại thần đang quỳ trên mặt đất đã toát ra một tầng mồ hôi lạnh, hắn biết mình đã chọc giận bệ hạ, tuy nhiên có những quy củ tuyệt đối không thể thay đổi.

Hắn khẽ cắn môi, trong lòng quyết tâm, nói: "Bệ hạ, Quý Quân ngồi bên cạnh bệ hạ,... chuyện này không hợp với lẽ thường".

Câu đầu tiên đã vào thẳng vấn đề, những lời sau cũng dễ nói hơn.

"Từ xưa đến nay, chỉ có chủ của hậu cung - Hoàng Hậu mới được phép ngồi bên cạnh bệ hạ, mặc dù bệ hạ sủng ái Quý Quân, tuy nhiên y cũng không phải là Hoàng Hậu, không thể......" Cảm nhận được áp bách trên người càng ngày càng nặng, hắn cắn chặt răng, quyết tâm nói xong một câu cuối cùng, "Không thể có đãi ngộ giống như Hoàng Hậu!".

Sắc mặt của Thương Quân lẫm tối tăm, nặng nề, làm lơ lời đại thần nói, ôm Thẩm Úc ngồi xuống.

"Bệ hạ!"

"Nếu theo cách nói của Khang đại nhân, phải chăng, hôm nay trẫm phải sắc phong Quý Quân làm Hậu?" Thương Quân Lẫm vuốt ve bàn tay của Thẩm Úc, ngữ khí lạnh lẽo.

Khang đại nhân không ngờ được, hoàng đế tình nguyện nói ra chuyện sắc phong Thẩm Úc làm Hậu, cũng không để y trở lại vị trí của mình đáng ra phải ngồi.

Mà các quan đại thần, cùng các phiên vương ở đây cũng kinh ngạc không kém, lần đầu tiên bọn họ cảm nhận sâu sắc được rằng, sự sủng ái của hoàng đế với vị Thẩm Quý Quân này không phải là lời đồn.

Không ai dám đứng ra khuyên giải nữa, nếu là chuyện khác, bọn họ còn có thể cố gắng một chút, nhưng sự tình có liên quan đến Thẩm Quý Quân, ai mà biết được, nếu bọn họ đứng ra hoàng đế có thể trực tiếp phong hậu hay không?

Thấy không có người chịu đứng về phía mình, Khang đại nhân đem đầu mũi giáo nhắm vào Thẩm Úc: "Quý Quân, ngươi đã tiến cung thì nên tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận của mình, cần phải biết rộng lượng hiền đức, khuyên bệ hạ nạp tân phi, để nối dõi hoàng tộc, khai chi tán diệp......"

Cảm nhận được khí lạnh ngày càng dày đặc trên người Thương Quân Lẫm, Thẩm Úc biết, lần này Khang đại nhân đã thực sự chọc giận Thương Quân lẫm rồi.

Ấn ấn mu bàn tay của Thương Quân lẫm một chút, Thẩm Úc bảo hắn không cần lên tiếng, từ trong lồng ngực hắn đứng lên, từ trên cao nhìn xuống Khang đại nhân.

"Nhà Khang đại nhân ở biển hay sao? Sao có thể quản rộng được như vậy?" Thẩm Úc hơi rũ mắt, ngữ khí không chút để ý.

Khang đại nhân nghẹn đến đỏ mặt: "Ngươi......"

"Có phải Khang đại nhân đang có nhầm lẫn gì đó không?' Thẩm Úc lười nghe hắn nói, trực tiếp ngắt lời: "Thiên hạ này là của bệ hạ, Khang đại nhân thân là ngôn quan, khuyên can bệ hạ là nhiệm vụ của ngươi, điều này không sai, tuy nhiên cũng cần phải biết quan sát, xem xét. Khang đại nhân, ta muốn hỏi ngươi một chút, việc ta ngồi ở chỗ nào, có thể liên quan đến quốc sự hay sao?"

Khang đại nhân không đối đáp lại được, hắn đương nhiên biết hai chuyện không hề liên quan đến nhau, tuy nhiên hắn chỉ muốn mượn chuyện này để nói chuyện khác mà thôi.

"Lại nói đến việc khai chi tán điệp, thái độ của ta hẳn các ngươi đều đã biết, con người của ta không thể dung thứ một hạt cát nào, tính chiếm hữu cũng lớn, bệ hạ đã có ta, liền không thể có người khác......"

"Ngươi quả thực là cố ý gây sự!" Người nọ thấy khuyên giải không ăn thua, quay đầu hướng về phía Trấn Bắc Hầu, nói, "Trấn Bắc Hầu, đây là nhi tử tốt mà ngươi dạy dỗ được hay sao?"

Đã lãnh hội qua uy lực của Thẩm Úc, Trấn Bắc Hầu cũng không dám lên tiếng đáp lại.

"Bệ hạ, Thẩm quý quân mới tiến cung có mấy ngày, đã coi trời bằng vung như vậy, nếu ngài không quản hắn, về sau không chừng......"

Thẩm Úc híp mắt nhìn nam nhân trung niên đang kịch liệt thở dốc, người này là bá phụ của Thương Quân Lẫm, bởi vì ở thời điểm Thương Quân Lẫm đăng cơ đã từng giúp đỡ một chuyện, nên vẫn luôn tự xưng là có công phò trợ, cũng được coi như một trong số ít hoàng thất có chút tiếng nói trước mặt Thương Quân Lẫm.

Nếu Thẩm Úc nhớ không lầm, người này còn có một chất nữ chưa xuất giá, là người phù hợp nhất cho vị trí Hoàng Hậu, khó trách khi thấy Thương Quân Lẫm làm ra hành động như vừa rồi liền không ngồi yên được.

"Lệ Vương, nói năng cho cẩn thận." Thương Quân Lẫm bình tĩnh ngắt lời nói của Lệ Vương.

Hắn đứng lên, một tay ôm lấy eo Thẩm Úc, đôi mắt sâu thẳm không mang theo chút tình cảm nào nhìn xuống phía dưới: "Quý Quân là người của trẫm, sủng ái hắn như thế nào là việc của trẫm, không liên quan đến các ngươi, đã rõ chưa?"

Thẩm Úc dựa vào lồng ngực của nam nhân, khóe miệng hơi hơi giơ lên, nhưng lời nói ra lại làm cho người ta lạnh toát cả sống lưng.

"Hoàng cung vốn nhiều người, nếu vô tình mà không tìm thấy ai đó, chư vị đại thần cũng không nên tới tìm bệ hạ khóc lóc a."

**************************

Tác giả có lời muốn nói: Cảm tạ ở 2021-07-17 20:08:37~2021-07-18 20:08:29 trong lúc vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~

Cảm tạ đầu ra địa lôi tiểu thiên sứ: Chim hồng tước 2 cái; thu trầm càng sáp, W đứa ở mỗi ngày không ngủ được 1 cái;

Cảm tạ tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ: Tiện tiện yêu ta 50 bình; DRUNK 35 bình; 46284260 7 bình; mạch là trong lòng mặc 6 bình; a trì 5 bình; yến sơ 4 bình; đậu đỏ bùn bánh nướng trứng chảy 3 bình; tô mộc 2 bình; kẻ điên, 53692552, vân ảnh, vân tích nhan, nước chanh nhi 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục nỗ lực!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net