Truyen30h.Net

Dm Edit Benh My Nhan Khong Lam The Than


Lễ hội pháo hoa diễn ra non nửa canh giờ.

Thẩm Úc cùng Thương Quân Lẫm không để ý đến Tiền đại nhân đang nơm nớp lo sợ quỳ dưới đất, chăm chú thưởng thức lễ hội pháo hoa một năm mới có một lần.

Dưới lầu tiếng người ồn ào, trên lầu lại an bình yên tĩnh, ngoại trừ Thẩm Úc và Thương Quân Lẫm thỉnh thoảng nói nhỏ vài câu, những người khác đều không dám phát ra âm thanh.

Tiền đại nhân muốn cầu tình cho Tiền gia, nhưng ở thời điểm này, hắn cũng không dám quấy rầy hoàng đế cùng quý quân thưởng thức pháo hoa, hắn chỉ mong bệ hạ tâm tình tốt, sẽ nhẹ tay với Tiền Minh Phất.

Tiền Minh Phất trong tiếng pháo hoa ầm trời mà tỉnh lại, lúc này hắn đã không còn chút kiêu ngạo nào nữa, như chim cút rúc đầu vào cánh thành thật quỳ gối ở đó.

Sau khi biểu diễn pháo hoa xong, cấm quân cũng vừa tới.

Những người của Tiền gia có liên quan đều bị mang đi, xử trí như thế nào, trước tiên phải tra xem mấy năm nay bọn họ đã làm ra những chuyện gì.

Trời đã về khuya, Thẩm Úc cũng không còn hứng thú đi dạo, liền cùng Thương Quân Lẫm trở về cung.

Tắm giặt sạch sẽ bằng nước ấm, Thẩm Úc mang mái tóc còn chưa khô hoàn toàn đi ra.

Thương Quân Lẫm đang xem tấu chương, Thẩm Úc thò lại gần: "Đã trễ thế này, bệ hạ còn bận việc gì nữa?"

Cùng Thương Quân Lẫm ở chung lâu như vậy, Thẩm Úc phát hiện hắn thật là một đế vương cần mẫn, mỗi ngày đều dùng gần hết thời gian để xử lý việc triều chính, đặc biệt những lúc có nhiều việc phát sinh, Thương Quân Lẫm gần như không có thời gian nhàn hạ.

Mái tóc còn ướt mang đến hơi nước mông lung, Thương Quân Lẫm cau mày buông quyển tấu chương đang đọc dở xuống: "Sao lại không đem tóc lau khô?"

Dứt lời, lấy một chiếc khăn khô được chuẩn bị sẵn trên đầu giường, sát tóc cho Thẩm Úc.

"Quý Quân cần trân trọng cơ thể mình hơn nữa".

Thẩm Úc híp mắt ngồi ở trước người Thương Quân Lẫm, cảm nhận động tác lau tóc mềm nhẹ của nam nhân.

Tóc của Thẩm Úc rất đen và mượt, ngẫu nhiên sẽ trượt qua khe hở giữa các ngón tay, mang đến xúc cảm mát lạnh.

Vì vừa mới tắm gội, nên trên người thanh niên vẫn còn vương mùi hương nhàn nhạt, khoảng cách của hai người quá gần, thậm chí Thương Quân Lẫm còn có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của thanh niên truyền đến.

Lòng bàn tay cọ qua da đầu, mang đến cảm giác tê dại rất nhỏ, Thẩm Úc khẽ giật giật cổ. Y cũng không biết, bị người khác chạm qua da đầu sẽ có cảm giác như vậy, cảm giác tê dại từ vùng da tiếp xúc, uốn lượn lan ra vùng lân cận rồi truyền thẳng tới ngực.

Thẩm Úc ngồi ở trước người Thương Quân Lẫm, bởi vì động tác lau tóc, mà gần như bị nam nhân ôm ở trong ngực, hơi lạnh trên người nam nhân cùng hơi thở truyền tới, theo động tác lau tóc mỗi lúc lại một rõ, đem Thẩm Úc vây kín đến chặt chẽ.

"Sao vậy?" Thương Quân Lẫm ngừng lại động tác đang làm, "Làm đau ngươi sao?"

"Không có, lực đạo của bệ hạ rất vừa vặn". Thẩm Úc thu hồi cảm xúc bất thường trong lòng.

Thương Quân Lẫm tiếp tục thực hiện động tác vừa rồi, đầu tóc của Thẩm Úc được hắn tỉ mỉ lau qua một lần, nhưng bởi vì tóc y quá dày, có nhiều chỗ không lau đến được, nên Thương Quân Lẫm phải tỉ mỉ lau từng chút một.

Thẩm Úc nhìn chằm chằm vào ngọn nến phía trước, cảm thấy nếu không tìm đề tài nói chuyện thì sẽ làm cho y có chút đứng ngồi không yên.

Ánh mắt đảo qua, nhìn đến quyển tấu chương vẫn đang mở được để trên bàn, sau khi thấy rõ nội dung, Thẩm Úc hỏi: "Đây là tin tức Lâm huyện truyền đến?"

"Ừ, lễ vật mà Quý Quân đưa cho trẫm, trẫm đã giao cho người có chuyên môn nghiên cứu, mỗi năm Lâm huyện đều gặp phải lũ lụt, biện pháp này hẳn là có thể sử dụng được".

Hai người liền hàn huyên về đề tài này một hồi, Thương Quân Lẫm thu hồi khăn: "Được rồi".

Thẩm Úc sờ sờ, thấy tóc đã không còn ướt nữa, cười nói: "Tay nghề của bệ hạ thật tốt".

Thương Quân Lẫm: "Trong thiên hạ sợ rằng cũng chỉ có mình Quý Quân mới dám để trẫm lau tóc hộ".

Thẩm Úc: "Ai bảo bệ hạ là phu quân của ta, nếu bệ hạ muốn, ta cũng có thể lau tóc cho bệ hạ".

"Vậy thì lần sau Quý Quân giúp trẫm lau tóc đi, Quý Quân chớ quên lời nói hôm nay đấy".

Đêm giao thừa náo nhiệt qua đi, các đại thần liền lục tục biết được chuyện của Tiền gia.

Tiền gia ỷ vào có Lệ Vương chống lưng, nên hành sự bừa bãi, trong triều gây thù chuốc oán với vô số người, nghe được tiền gia chọc vào người không nên chọc, không ít gia tộc đều mừng thầm.

Tất niên xong sẽ có mười năm ngày được nghỉ ngơi, trong khoảng thời gian này mọi người sẽ đi gặp mặt người thân cùng gia đình, không cần phải thượng triều, nếu có chuyện quan trọng, bệ hạ sẽ truyền người phụ trách tiến cung.

"Các ngươi nói xem, lần này bệ hạ sẽ xử trí Tiền gia như thế nào?".

"Không rõ lắm, sau khi bệ hạ tống giam người vào đại lao, thì vẫn chưa cho truyền người của Hình Bộ cùng Đại Lý Tự tiến cung, liệu có phải bệ hạ chỉ định cảnh cáo một phen hay không?"

"Ta thấy chưa chắc đâu, các ngươi không nhớ chuyện của Lệ Vương ư? Lệ Vương đến giờ vẫn còn bị cấm túc đấy, có thể thấy được chuyện kia đã thực sự chọc giận bệ hạ, lần này Tiền gia bị bắt nói không chừng nguyên nhân đến từ Lệ Vương đấy".

Phụ tử Tiền gia đều bị bắt giam đêm tất niên, trước đó cũng không thấy có bất cứ dấu hiệu gì, xong việc bệ hạ cũng không đưa ra nguyên nhân cụ thể.

Nhưng bệ hạ như vậy mới là bệ hạ mà các đại thần quen biết, giống như hai vụ đại án trước đó, nếu công bố hoàn chỉnh chi tiết, thì đó căn bản không phải là tác phong của thánh thượng.

Chuyện của Tiền gia mau chóng truyền đến Lệ Vương phủ.

Lệ Vương phi nghe được chuyện liên quan đến nhà mẹ đẻ của mình, thì nhịn không được mà tới tìm Lệ Vương khóc lóc kể lể: "Vương gia, huynh trưởng* của thiếp thân là người như thế nào ngài còn không rõ sao? Tuyệt đối sẽ không gây ra chuyện động trời gì cả, còn cháu trai của thiếp thân vẫn luôn ngoan ngoãn nghe lời, đối với phu thê chúng ta luôn luôn hiếu thuận có thừa, sao bệ hạ không nói tiếng nào đã tống giam bọn họ vào ngục chứ?"

Đoạn này tác giả để là phụ thân, nhưng ở đoạn trên Tiền đại nhân gọi Tiền Minh Phất là con trai, vậy tính theo ngôi thứ thì đoạn này không thể là phụ thân mà phải là huynh trưởng mới đúng, ừm sao mình giải thích lại khó hiểu hơn nhỉ. Bạn nào đọc qua bản tiếng Trung rồi nếu có sai sót thì xin chỉ giáo mình nhé!

Lệ Vương cũng đã nghe được lời đồn bên ngoài, lời đồn cái gì cũng có nhưng từ đầu đến lại không đề cập đến nguyên nhân, hắn trấn an Lệ Vương phi: "Ái phi đừng nóng vội, bổn vương đã cho người đi dò la tin tức rồi".

Lệ Vương phi có tình cảm rất sâu đối với nhà mẹ đẻ, vẫn luôn giúp đỡ gia tộc, Lệ Vương yêu ai thì yêu cả đường đi, nên đối Tiền gia cũng rất có hảo cảm.

"Thiếp thân tin tưởng Vương gia."

Tuy rằng bị cấm túc, nhưng Lệ Vương vẫn tra ra được một ít tin tức, điều này không khó, hắn ở kinh thành phát triển đã nhiều năm, nên cũng có nhân mạch của chính mình. sau khi nghe được chuyện của Tiền gia, Lệ Vương đã lập tức cho người đi điều tra.

Những động tác của Lệ Vương không qua được mắt của vị đế vương trẻ ngồi trên ngôi cao.

Thương Quân Lẫm nghe Ẩn Long Vệ báo cáo xong, hừ lạnh một tiếng: "Hắn muốn tra thì để cho hắn tra, trẫm muốn nhìn xem, hắn định làm gì để cứu Tiền gia?"

Chuyện của Tiền gia nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của Thương Quân Lẫm, nếu hắn không muốn theo đuổi đến cùng thì cảnh cáo một phen là có thể đem người thả ra, còn nếu ngược lại, vậy thì phụ tử Tiền gia rất khó mà thoát thân.

Dùng bữa xong Thương Quân Lẫm đem chuyện này nói cho Thẩm Úc.

"Bệ hạ định xử lý Tiền gia thế nào?" Thẩm Úc cũng khá tò mò.

Thương Quân Lẫm không trả lời vấn đề này, mà là nói: "Đầu xuân sẽ có học sinh tới kinh thành tham gia thi cử, cũng là lời điểm các quan viên phía dưới được triệu tới".

Thẩm Úc sáng tỏ, này là không tính toán nhẹ nhàng buông tha. Thương Quân Lẫm thời trẻ phải ra bên ngoài chinh chiến, căn cơ trong triều không tính là sâu, nếu không phải y dùng những thủ đoạn đẫm máu uy hiếp những người có dã tâm, thì không biết triều đình bây giờ đã loạn thành cái dạng gì.

Bắt đầu bồi dưỡng người mới chính là biện pháp nhanh nhất.

Vừa hay, mấy năm trước có vài vị tân quan có năng lực khá tốt, chỉ cần có kinh thành có vị trí là có thể triệu tới trực tiếp thay thế người đương nhiệm.

"Thì ra năm nay mở khoa cử a". Thẩm Úc cảm thán.

Tuyển chọn quan viên của Đại hoàn có hai bộ chế độ, một là tìm người thích hợp thông qua khoa cử, phương pháp này là phổ biến nhất. Còn một bộ phận khác là con em quý tộc được tiến cử ra triều làm quan, Thẩm Úc thân là đích tử của Trấn Bắc Hầu, theo lý phải là thế tử của hầu phủ, tương lai sẽ kế tục chức vị của cha mình, trực tiếp vào triều làm quan, đáng tiếc lại gặp phải một người cha bất công.

"Quý Quân có muốn tham gia thử không?" Thương Quân Lẫm đột nhiên hỏi.

"Cái gì?" Thẩm Úc mất một lúc mới phản ứng lại được, kinh ngạc nói, "Bệ hạ đang muốn hỏi ta là có muốn tham gia khoa cử cùng các học sinh năm nay hay không ư?"

"Nếu Quý Quân muốn, trẫm có thể sắp xếp." Thương Quân Lẫm bình tĩnh nói.

"Bệ hạ," Thẩm Úc một tay chống cằm, hài hước hỏi, "Nếu ta thực sự thi đậu, vậy nên ra triều làm quan hay vẫn tiếp tục làm Quý Quân đương nhiệm của bệ hạ?"

"Lấy tài đức của Quý Quân, tất nhiên có thể..."

"Bệ hạ," Thẩm Úc ngắt lời Thương Quân Lẫm, "Có thể ở bên bệ hạ đã là may mắn của ta rồi, nếu ta đã quyết định bất cứ chuyện gì thì sẽ không hối hận, bệ hạ cũng đừng bắt ta một thân mà làm hai việc, nhân tài của Đại Hoàn đông đúc, không thiếu một người như ta".

Thẩm Úc thật sự cảm thấy thân phận hiện tại khá tốt, dưới một người mà trên vạn người, lại không có gì trói buộc.

Thương Quân Lẫm có thể nhìn ra Thẩm Úc đang nói thật, không phải nghĩ một đằng nói một nẻo, nên không tiếp tục đề tài này nữa.

Ăn cơm xong, Mạnh công công tới báo.

"Bệ hạ, Lệ Vương điện hạ cầu kiến."

"Lệ Vương? Hắn không phải đang bị bệ hạ cấm túc sao?" Thẩm Úc nhớ rõ, sau chuyện lần đó, Lệ Vương đã bị hạ lệnh cưỡng chế, đóng cửa ăn năn.

"Hắn tới vì chuyện của Tiền gia," Thương Quân Lẫm giải thích, "Hắn cùng Lệ Vương phi cảm tình rất sâu, nếu Lệ Vương phi cầu hắn, hắn nhất định sẽ tìm mọi cách để tới gặp trẫm".

"Không nghĩ tới Lệ Vương luôn ham thích tác hợp chất nữ của mình với bệ hạ, lại là người thâm tình như vậy". Thẩm Úc lắc đầu.

"Hắn cùng Lệ Vương phi quen biết từ thuở còn hàn vi*, khi tiên hoàng còn tại vị, hắn vẫn luôn bị chèn ép đủ đường, sau khi trẫm đăng cơ mọi chuyện mới dần chuyển biến tốt".

Hàn vi: Nghèo hèn, không có địa vị gì trong xã hội (thường nói về một đoạn đời đã qua, đối lập với sự thành đạt, vinh hiển hiện nay).

Thương Quân Lẫm quay nói với Mạnh công nói: "Dẫn hắn vào đây."

Không bao lâu, Lệ Vương đi theo phía sau Mạnh công công tiến vào.

"Thần tham kiến bệ hạ, quý quân."

Thẩm Úc đánh giá nam nhân trước mặt, so với lần trước gặp mặt Lệ vương hình như già đi không ít, tinh thần cũng bị hao mòn quá nửa, thái độ đối với Thẩm Úc cũng trở lên cung kính hơn rất nhiều.

"Lệ Vương không ở vương phủ cảnh tỉnh lại bản thân, sao lại tiến cung gặp trẫm?"

Lệ Vương không có quanh co lòng vòng, nói thẳng: "Bệ hạ, thần vì chuyện của phụ tử Tiền gia mà đến".

"Lệ Vương có biết Tiền gia bị bắt vì tội danh gì không?" Thẩm Úc hỏi.

Sống lưng của Lệ Vương cong xuống, cúi đầu: "Thần chỉ cầu xin bệ hạ nể mặt thần, tha cho Tiền gia một mạng, chỉ cần bệ hạ có thể thả cho bọn họ một con ngựa, thần nguyện ý giao hết ra hết những 'quyền lợi thuộc về Lệ Vương'."

Lời này chắc chắn phải hạ quyết tâm rất lớn mới có thể nói ra, giao ra tất cả quyền lợi, tương đương với việc Lệ Vương nguyện ý từ bỏ thân phận hoàng thất, Thẩm Úc trầm mặc, xem ra Lệ Vương rất xem trọng vương phi của mình.

Thương Quân Lẫm gõ nhẹ mặt bàn, dường như đang suy xét chuyện gì đó, không thấy rõ được thần sắc trong mắt.

Hồi lâu, Thương Quân Lẫm mới mở miệng: "Quốc có quốc pháp, trẫm chỉ có thể nói, nếu bọn họ không phạm phải sai lầm chết người, trẫm sẽ tha cho bọn họ một mạng."

"Tạ bệ hạ." Lệ Vương thật sâu cúi đầu.

Khi kỳ nghỉ năm mới kết thúc, Cố thái y lại vào cung bắt mạch cho Thẩm Úc.

Trải qua quá trình điều dưỡng của Cố thái y, độc tố trong thân thể Thẩm Úc đã sớm được đào thải sạch sẽ, tình trạng thân thể cũng tốt hơn trước kia không ít.

"Quý quân hồi phục rất nhanh, có thể đổi sang phương thuốc khác được rồi".

Cố thái y căn cứ theo tình trạng sức khỏe của Thẩm Úc kê một đơn thuốc mới, trước lúc rời đi còn để lại cho Thẩm Úc một cái hộp gỗ: "Thần đã phối chế rất nhiều loại thảo để dung hợp ra loại thuốc mỡ này, hiệu quả rất tốt Quý Quân có thể xem qua".

Trong hộp gỗ có năm bình đựng thuốc bằng bạch ngọc được xếp ngay ngắn, mỗi bình chỉ nhỉnh hơn ngón tay một chút.

Thẩm Úc lấy ra một bình, chậm rãi mở ra cái nắp, một cỗ mùi hương thơm ngát tràn ra.

Bên trong bình là thuốc mỡ có màu trong suốt.

"Quý quân đang xem gì vậy?" Thương Quân Lẫm đi tới.

Thẩm Úc đưa một bình dược cho hắn: "Cố thái y nói đây là thuốc mà hắn mới chế ra, nói tác dụng rất tốt, bệ hạ xem".

Thẩm Úc thường xuyên dùng đến một ít thuốc hóa ứ, tiêu bầm tím, nên Thái Y Viện cứu cách một khoảng thời gian sẽ đưa tới một ít, ngày thường những thuốc này đều được giao cho Mộ Tịch bảo quản, những Cố thái y đã cất công đưa tới, y cũng không nghĩ nhiều.

Thẩm Úc mở nắp bình thuốc trong tay Thương Quân lẫm ra: "Bệ hạ ngươi xem xem, thuốc mỡ này còn rất thơm".

Thương Quân Lẫm nhìn bình thuốc mỡ trong suốt trong tay, trầm mặc.

Nếu hắn đoán không nhầm, thì thuốc mỡ này được dùng để bôi trơn cho nam tử khi giao hoan....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net