Truyen30h.Net

Dm Edit Benh My Nhan Khong Lam The Than


Bởi vì nguyên nhân tư thế, mà đầu Thẩm Úc lúc này cao hơn một chút so với Thương Quân Lẫm, y vừa cúi đầu, là đã có thể đối diện với ánh mắt đang ngước lên của nam nhân.

Không có tức giận, không có bất mãn, chỉ có sự khó hiểu nhàn nhạt, cùng dung túng có thể đem người ta chết chìm trong đó.

Thẩm Úc vốn định bày tỏ bất mãn, nhưng thấy ánh mắt ấy, lại hoàn toàn không nói được nên lời.

"Bệ hạ đứng lên trước đi".

Mặc kệ ai nhìn thấy, đều sẽ không thể tin nổi, người nam nhân đang nửa ngồi nửa quỳ trước mặt Thẩm Úc, chính là vị bạo vương nổi tiếng của Đại Hoàn.

"A Úc còn giận trẫm sao?" Thương Quân Lẫm bất động, "Trẫm không biết cách chung sống với người khác, nếu có chỗ nào khiến ngươi không thỏa mái, A Úc nhất định phải nói cho trẫm".

Nếu Thẩm Úc có muốn giận thì cũng không giận nổi, càng đừng nói là Thẩm Úc không thực sự tức giận, y chỉ muốn mượn cớ này để kéo dãn khoảng cách với Thương Quân Lẫm mà thôi.

"Kỳ thật ta cũng không giận gì bệ hạ", Thẩm Úc nhìn hai tròng mắt đen nhánh của nam nhân, "Bệ hạ, ta chỉ hy vọng thân phận của mình trong lòng bệ hạ, đầu tiên là Thẩm Úc, sau đó mới là Thẩm Quý Quân".

Người phía trước chỉ thuộc về mình y, còn người phía sau mới là vật sở hữu của Thương Quân Lẫm.

"Nếu là người trước, quý quân định như thế nào? Còn nếu là người phía sau thì sao?" Thương Quân Lẫm hỏi.

"Nếu là người trước, đôi khi bệ hạ sẽ phải chịu đựng một chút sự nóng giận của ta, còn nếu là người phía sau, bệ hạ sẽ có được một Quý Quân đủ tư cách". Nhưng nếu muốn nhiều hơn, thì sẽ không có.

Ý Thẩm Úc ở đoạn này là: Nếu muốn Thẩm Úc là chính mình, là vợ của Thương Quân Lẫm, thì anh nhà sẽ phải chịu đựng tính khí của vợ mình. Còn nếu là Quý Quân, thì Thẩm Úc sẽ rất mềm mỏng, nhưng anh nhà muốn sơ múi tý gì, thì không có cửa đâu!

Nghe hiểu ẩn ý trong lời của Thẩm Úc, Thương Quân Lẫm nói: "Về sau trẫm sẽ chú ý hơn, ở trong mắt trẫm, A Úc vĩnh viễn chỉ là A Úc mà thôi."

Đối với việc Thương Quân Lẫm không chút do dự nào đã đưa ra lựa chọn, trong lòng Thẩm Úc bỗng trở lên hỗn loạn, không rõ là cảm giác gì. Nếu lựa chọn của Thương Quân Lẫm là người phía sau, thì Thẩm Úc có thể không chút lưu luyến nào, phân rõ giới hạn với Thương Quân Lẫm, nhưng Thương Quân Lẫm lại lựa chọn người phía trước.

Không cần suy nghĩ hay tự vấn, mà lại lựa chọn theo bản năng.

Điều này chứng minh, đây vẫn luôn là suy nghĩ trong lòng Thương Quân Lẫm, cho nên mới nhanh chóng đưa ra đáp án như vậy.

Thương Quân Lẫm đã lựa chọn, vậy còn y?

Thẩm Úc yên lặng mà miêu tả gương mặt của Thương Quân Lẫm trong lòng, những rung động trước đó lại một lần nữa bị khơi dậy, một đời này, quan hệ của y cùng Thương Quân Lẫm sẽ phát triển thành kết cục thế nào?

Thẩm Úc chậm rãi rũ mắt xuống, thanh âm nhẹ nhàng như lông chim: "Ta đã biết."

"Vậy còn trẫm?" Thương Quân Lẫm nhẹ nhàng nắm cằm Thẩm Úc, "Thân phận của trẫm trong lòng A Úc là gì?"

"Bệ hạ chính là bệ hạ." Thẩm Úc dời tầm mắt ra chỗ khác.

Nguồn:

Copy nguồn này và tìm trên google bạn sẽ tìm được trang sẽ tìm được trang chủ của mình, việc đọc ở đây là ủng hộ mình có động lực edit tiếp <3.

Còn rất khác biệt với những người khác, là một bệ hạ có một không hai.

"Hiện tại bệ hạ có thể đứng lên được chưa?" Thẩm Úc xê ra bên cạnh, chừa lại chỗ ngồi cho Thương Quân Lẫm.

Thương Quân Lẫm ngồi vào bên cạnh Thẩm Úc, chủ động nói với y về những tiến triển trong vụ án của Hoài Dục Vương.

"Hoài Dục Vương rất phối hợp, dựa theo danh sách mà ông cung cấp, đã xác định được hơn phân nửa số hoàng tử không phải là huyết mạch của tiên đế, còn một ít, hiện tại chưa có cách xác định".

Nói đến việc phụ thân của mình bị cắm sừng, ngữ khí của Thương Quân Lẫm vẫn không chút dao động, hắn đối với những nhi tử mà tiên đế để lại, đều không có chút tình cảm ruột thịt nào.

"Chuyện này đã xảy ra vài chục năm trước, việc xác định tất nhiên sẽ không hề dễ dàng". Huyết mạch, từ trước đến nay luôn là thứ dễ dàng gian dối nhất, nhưng cũng là thứ khó để điều tra rõ nhất.

"Ta thấy, biện pháp lấy máu nhận thân không đáng tin cậy lắm" Thẩm Úc nhắc nhở.

"Trẫm biết, kết quả của việc lấy máu nhận thân mới chỉ là bước đầu, việc xác định thân phận thực sự, không thể dựa vào phương pháp này". Thương Quân Lẫm nắm lấy ngón tay của Thẩm Úc, tỉ mỉ thưởng thức, "Hoài Dục Vương đã để lại không ít chứng cứ về việc làm năm ấy của mình".

Thẩm Úc kinh ngạc: "Ông ta còn để lại cả chứng cứ ư? Không sợ bị phát hiện sao?"

"..... Chắc ông ấy cũng nghĩ sẽ bị tiên đế phát hiện, nhưng ai ngờ, tiên đế lại không hoài nghi một chút nào". Nói tới đây, Thương Quân Lẫm cũng có chút cạn lời.

Mỹ nhân trong hậu cung của tiên đế rất nhiều, con nối dòng cũng nhiều không kém, nên một số hoàng tử lớn lên dung mạo không giống, ông ta cũng chẳng thèm để ý. Chỉ ham thích hưởng lạc, ngoại trừ vị phi tần nào được đặc biệt sủng ái, những người khác một năm cũng chưa chắc đã gặp được ông ta lấy vài lần.

"Tâm của tiên đế thực sự quá lớn..." Thẩm Úc cũng không biết nói gì cho tốt.

Lúc này đã là giờ ngọ, hai người nói chuyện một hồi, Tẩm Úc đã thấy có chút mệt mỏi.

Thương Quân Lẫm nhìn mắt sắc trời, ngừng câu chuyện ở đây: "A Úc nên ngủ trưa đi".

"Bệ hạ đi đâu à?" Thẩm Úc nằm trong lồng ngực ấm áp dễ chịu của nam nhân, không muốn động.

Tuy rằng đã đầu mùa xuân, nhưng thời tiết vẫn không có dấu hiệu ấm lên, nhiệt độ ngoài trời bây giờ so với thời điểm trước khi ăn tết không chênh lệch nhiều. Thẩm Úc thể hàn, nên chỉ muốn đem nhà ở làm cho thật ấm, Thương Quân Lẫm tuổi trẻ khí thịnh, có đôi lúc sẽ cảm thấy nóng, những lúc như vậy, Thẩm Úc cực thích dựa gần vào hắn.

Giống như một cái lò sưởi hình người.

"Trẫm ở đây bồi ngươi".

Thẩm Úc vừa lòng, khép mắt lại, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ ôm ta lên giường đi".

"Được".

Thương Quân Lẫm vừa dứt lời, Thẩm Úc liền cảm thấy bản thân mình bị nhấc bổng lên cao, được một đôi tay vững vàng đỡ lấy.

Đem Thẩm Úc đặt lên giường, Thương Quân Lẫm cũng không truyền cung nhân mà tự mình cởi bỏ áo ngoài giúp Thẩm Úc, đem người bỏ vào trong chăn.

Thẩm Úc nghe thấy mép giường truyền đến tiếng sột soạt do vải dệt cọ xát mà tạo thành, ý thức dần dần rơi vào hỗn độn.

Trong lúc mơ ngủ, cảm nhận được nguồn nhiệt bên cạnh, Thẩm Úc nhịn không được là xích lại gần, tìm một vị trí thoải mái trong lòng nam nhân, lâm vào giấc nồng.

Thương Quân Lẫm rũ mắt, đánh giá thanh niên đang nằm trong ngực mình, chậm rãi tới gần rồi đặt lên trên trán thanh niên một nụ hôn thật khẽ.

Thương Quân Lẫm không có thói quen ngủ trưa, nên chỉ lẳng lặng mà nhìn thanh niên đang say giấc trong lòng mình, trong mắt là nhu tình mà đến chính bản thân hắn cũng không hề ý thức được.

"Bệ hạ." Không biết đã qua bao lâu, Mạnh công công đánh bạo đẩy cửa vào, nhẹ giọng nói.

Thương Quân Lẫm nhẹ nhàng đứng dậy, tùy ý mặc thêm quần áo, rồi đi ra gian ngoài, hỏi: "Có chuyện gì?"

"Là Vương thừa tướng cầu kiến, nói có chuyện gấp." Mạnh công công hạ giọng, tránh đánh thức Thẩm Úc.

"Bảo hắn đợi ta ở Ngự Thư Phòng, trẫm sẽ qua ngay".

"Tuân mệnh"

Thương Quân Lẫm không rời đi lâu, trước khi Thẩm Úc tỉnh dậy đã về tới Ngọc Chương Cung.

Thời điểm Thẩm Úc tỉnh lại, thì thấy Thương Quân Lẫm đang ngồi ở mép giường xem tấu chương.

"Bệ hạ vẫn luôn ngồi đây sao?" Thẩm Úc vừa mới tỉnh ngủ nên thanh âm vẫn còn hơi khàn khàn, rất khác so với lúc bình thường.

"Không phải, trẫm mới ra ngoài một lúc". Thương Quân Lẫm buông tấu chương xuống.

"Có chuyện gì quan trọng sao? Nếu có việc cần xử lý gấp, bệ hạ không cần ngồi đợi suốt ở chỗ này đâu". Thẩm Úc ngồi dậy, chậm rì rì mà mặc lại quần áo.

"Là về chuyện của Hoài Dục Vương, thừa tướng nói đã tra ra được một ít manh mối liên quan đến cha ruột của những hoàng tử bị đánh tráo huyết mạch trước đó".

Vương thừa tướng tiến cung cầu kiến, là vì việc này, ban đầu họ vốn nghĩ những người liên quan đến việc này đã chết, nhưng khi đi sâu vào điều tra, lại phát hiện ra sự thật trái ngược hoàn toàn. Chuyện này liên lụy đến quá nhiều người, nên Vương thừa tướng đành phải tự mình tiến cung cầu kiến, thỉnh Thương Quân Lẫm định đoạt.

"!!!"

Thẩm Úc tỉnh ngủ trong nháy mắt, không thể tin tưởng được mà nói: "Những người đó còn sống sao?'

Rốt cuộc Hoài Dục Vương đã nghĩ gì, chẳng lẽ ông muốn mang những người này đi gặp tiên đế, trực tiếp chọc cho tiên đế tức chết?

Thương Quân Lẫm: "Trẫm cũng không ngờ được, Hoài Dục Vương lại không giết những người đó".

Thẩm Úc: "Vậy những nam tử đó đâu rồi? Lúc trước, sao bọn họ lại có thể tiến cung lén gặp phi tần của tiên đế? Cho dù có Hoài Dục Vương tương trợ, nhưng muốn an toàn trở ra, chắc chắn không dễ dàng như vậy".

Thương Quân Lẫm: "Chuyện này sợ rằng chỉ có mình Hoài Dục Vương mới biết được đáp án".

Vương thừa tướng chủ yếu phụ trách điều tra chuyện liên quan đến huyết mạch của tiến đế, còn người xử lý vụ án của Hoài Dục Vương chính là Phương đại nhân, người từng phanh phui vụ án của Trương ngự sử.

Phương đại nhân đã dùng hết biện pháp, nhưng vẫn không lấy được bất cứ thông tin hữu dụng nào từ miệng Hoài Dục Vương.

"Không phải chỉ ỷ vào việc chúng ta không dám ra tay tàn nhẫn với ngươi thôi sao, bản quan muốn nhìn xem, ngươi có thể mạnh miệng tới khi nào?!" Lại thẩm vấn thêm một lần nữa, Phương đại nhân tức giận đến nỗi, thiếu chút nữa đã lớn tiếng chửi người.

Nếu không phải kiêng dè đến thân thể bệnh tật của Hoài Dục Vương, thì bọn họ cần gì phải mệt mỏi như vậy?

"Ông ta vẫn không chịu khai ra sao?"

Thanh âm uy nghiêm vang lên, Phương đại nhân cùng các quản ngục xoay người, cung kính hành lễ: "Tham kiến bệ hạ."

Đến khi nhìn thấy người đứng bên cạnh Thương Quân Lẫm, Phương đại nhân do dự một chút, mới mở miệng: "Tham kiến Quý Quân".

Còn lại vài người, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, vẻ mặt ngơ ngác mà hành lễ theo Phương đại nhân.

"Đứng lên đi." Thương Quân Lẫm cùng Thẩm Úc đi vào đại lao.

Đây chính là cái vị đang được bệ hạ cực kỳ sủng ái - Thẩm Quý Quân trong lời đồn sao?

Không ít người trong lòng đều cảm thấy vô cùng tò mò, nhịn không được mà lặng lẽ dùng dư quang đánh giá thanh niên đang đi bên cạnh đế vương.

Toàn thân thanh niên gần như đều bị bao phủ bởi áo choàng, chỉ có thể nhìn thoáng qua chiếc cằm tinh xảo ẩn dưới chiếc mũ trùm đầu.

Nhận thấy những ánh mắt lén lút đánh giá này, Thương Quân Lẫm quay đầu nhìn lại, ánh mắt mang theo ý cảnh cáo.

Thấy vậy, mọi người sợ hãi mà thu vội tầm mắt, cúi gằm mặt, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, không dám đánh giá lung tung nữa.

Đem một màn này thu hết vào mắt, Phương đại nhân thầm than ở trong lòng: rõ ràng bệ hạ vô cùng để ý đến Quý Quân, không biết những lời đồn ngoài cung là từ nơi nào truyền đến, nhìn hình thức hai người ở chung, hoàn toàn không giống với việc "Thẩm Quý Quân đang bị thất sủng".

"Trẫm có lời muốn hỏi Hoài Dục Vương, các ngươi lui xuống trước đi".

"Tuân mệnh".

Sau khi tất cả mọi người đã rời đi, Thương Quân Lẫm mới giúp Thẩm Úc cởi mũ xuống.

Thẩm Úc đi đến trước mặt Hoài Dục Vương: "Hoài Dục Vương, ngài còn nhớ rõ ta không?"

Sức khỏe của Hoài Dục Vương bây giờ so với lần gặp mặt trước, đã kém đi rất nhiều, Thẩm Úc có thể cảm nhận được, sức sống trên người ông đang mạnh mẽ trôi đi, nếu nói Hoài Dục Vương bệnh sắp chết, không bằng nói ông đang tự từ bỏ mạng sống của chính mình.

Người đang bệnh nặng, một khi không còn chút dục vọng cầu sinh nào nữa, thì sức sống sẽ như nước lũ, nhanh chóng trôi đi, không thể cứu được.

"Hài tử của nhà Trấn Bắc Hầu" Hoài Dục Vương giãy giụa mở mắt ra, không thèm liếc Thương Quân Lẫm lấy một cái, mà chỉ nhìn chằm chằm vào Thẩm Úc, "Lần trước bổn vương đã từng nói với ngươi, hoàng thất không có một người nào tốt cả, ngươi xem, không phải ngươi cũng bị vị bệ hạ tốt kia vứt bỏ rồi hay sao?"

"Người nghe được lời đồn vô lý này từ đâu vậy", Thẩm Úc nắm lấy tay Thương Quân Lẫm, quơ quơ trước mặt Hoài Dục Vương, "Quan hệ của chúng ta rất tốt, không khiến Hoài Dục Vương bận lòng".

Trên mặt Hoài Dục Vương đã bẩn mất một mảng, ông híp mắt nhìn theo hướng tay của hai người, sau một lúc lâu, không có hứng thú mà thu hồi tầm mắt.

"Được rồi, lần này các ngươi đến đây gặp ta, là muốn hỏi chuyện gì? Ta khuyên các ngươi, đừng uổng phí sức lực nữa, mọi chuyện không phải đã được làm sáng tỏ rồi sao, dựa theo luật pháp mà xử trí đi, sống lâu thêm một ngày đối với ta mà nói không khác gì phải chịu thêm một ngày dày vò".

Thẩm Úc cùng Thương Quân Lẫm liếc nhau một cái, bọn họ đã hiểu, không có khả năng tra ra được người đứng sau màn thao túng, Thẩm Úc nghĩ nghĩ, hỏi một câu ngoài dự đoán.

"Hoài Dục Vương có phải ngài từng quen biết với mẫu thân của ta không?"

"...... Không quen biết."

"Ta còn chưa nói ta mẫu thân là ai, sao Hoài Dục Vương đã khẳng định dứt khoát như thế?" Thẩm Úc hỏi xong vẫn luôn để ý tới sắc mặt của Hoài Dục Vương, không sai, quả nhiên trên mặt ông có một tia ngạc nhiên lóe qua.

Hoài Dục Vương biết mẫu thân của y! Thẩm Úc bắt lấy tay Thương Quân Lẫm, nắm thật chặt.

Cảm nhận được cảm xúc khác thường của Thẩm Úc, Thương Quân Lẫm trấn an mà nắm chặt tay y, như là một lời an ủi không có tiếng động.

Thẩm Úc bình ổn lại cảm xúc, tiếp tục hỏi, y muốn hỏi ra một ít manh mối liên quan đến mẫu thân. Cả hai đời, Thẩm Úc vẫn không hề biết mẫu thân mình là người như thế nào, nếu nói không thèm để ý thì khẳng định là giả.

Chỉ là sau đó, mặc kệ Thẩm Úc có hỏi gì, Hoài Dục Vương cũng không chịu mở miệng nữa, không có biện pháp, Thẩm Úc chỉ đành từ bỏ.

"Hoài Dục Vương, nếu ngài không muốn trả lời vấn đề này, vậy thì có thể giúp ta cởi bỏ một nghi hoặc khác không?" Thẩm Úc rũ mắt, "Sao ngài phải lưu lại những nam tử đó?"

"Bởi vì ta muốn, một ngày nào đó sẽ mang theo những người này đến gặp vị hoàng huynh tốt của ta, nói cho hắn biết, mấy hài tử mà hắn sủng ái đều không phải là con ruột của hắn! Không những thế, ta còn muốn khiến hắn hoài nghi tất cả nhi tử của mình, ta muốn cho hắn thấy, cuộc đời của hắn chính là một vở hài kịch!"

Hoài Dục Vương rơi vào trạng thái điên cuồng: "Tốt nhất là ở thời điểm hắn nguy kịch, nằm trên long sàng không thể nhúc nhích, chỉ có thể trừng mắt mà nhìn ta mang theo những nam tử đó tiến vào, chỉ cho hắn, đây là phụ thân của vị hoàng tử nào, còn kia lại là thân sinh của vị hoàng tử nào, ha ha ha ha ha! Cảnh tượng kia nhất định sẽ rất đẹp!"

"Thật đáng tiếc, kế hoạch của ta còn chưa thực hiện được, thì hắn đã chết, sao hắn có thể chết dễ dàng như vậy, ta đã mưu tính suốt mấy chục năm, vì hắn mà chuẩn bị một vở diễn lớn, sao hắn có thể không xem lấy một lần mà cứ thế chết đi...."

Tác giả có lời muốn nói: Có canh ba! flag sẽ không đảo!

Cầu dinh dưỡng dịch nha ~ dinh dưỡng dịch nhiều hơn thêm càng nhiều hơn

——————

Cảm tạ ở 2021-07-3013:55:08~2021-07-3018:16:21 trong lúc vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~

Cảm tạ đầu ra địa lôi tiểu thiên sứ: 412082892 cái; JY, 473768811 cái;

Cảm tạ tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ: Kako30 bình; từ từ minh nguyệt 20 bình; tư người có tư tật 19 bình;, không thú vị =_=10 bình; nhà hắn đèn lồng, đơn chu 9 bình; 473768818 bình; huyền ngâm chín, văn li, 48325588, dục ni 5 bình; 521952883 bình; tiểu đậu Hà Lan 2 hào, khó lấy tên, bạc hà trà, 42581632, gia so gia so gia, thiên nhai cũ lộ 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục nỗ lực!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net