Truyen30h.Net

Dm Edit Benh My Nhan Khong Lam The Than


Nghe Hoài Dục Vương nói, Thẩm Úc lo lắng mà nhìn về phía Thương Quân Lẫm.

Mặc kệ quan hệ của hai người có tồi tệ đến mức nào, thì tiên đế vẫn là phụ thân ruột của Thương Quân Lẫm, là một người con, khi nghe thấy chuyện cha mình bị cắm sừng tất nhiên sẽ thấy không thoải mái.

Sắc mặt Thương Quân Lẫm không biểu hiện ra chút dị thường nào, thấy Thẩm Úc nhìn mình, Thương Quân Lẫm nhỏ giọng nói: "A Úc không cần lo lắng, nói thật, trẫm cũng rất muốn tận mắt chứng kiến viễn cảnh mà Hoài Dục Vương miêu tả".

Đối với tiên đế, Thương Quân Lẫm thật sự không có một chút tình cảm cha con nào, cha có hiền lành thì con mới hiếu thảo, nếu thứ mà phụ thân cho nhi tử không phải là tình yêu thương, mà là sát khí, thì cho dù là ai đi chăng nữa cũng không thể yêu thương, kính trọng người phụ thân như vậy được.

Huống chi, Thương Quân Lẫm rũ mắt xuống, che khuất cảm xúc tăm tối đang quay cuồng bên trong, ở giữa hắn cùng tiên đế còn là huyết hải thâm thù của toàn bộ mẫu tộc!

Hoài Dục Vương nói đủ rồi, mới chậm rãi dừng lại, dùng đôi mắt vẩn đục nhìn về phía Thẩm Úc, "Thương Quân Lẫm là con ruột của hoàng huynh ta, nói không chừng cũng sẽ giống hắn, ngươi chỉ là một đứa nhỏ chưa trải sự đời, đừng đem trái tim chân thành của mình đặt lên người hắn".

Thẩm Úc không hiểu tại sao, đến tận lúc này, Hoài Dục Vương vẫn không chịu từ bỏ mà muốn khuyên bảo mình, đang định mở miệng, Hoài Dục Vương đã nói tiếp.

"Ngươi đừng bỏ ngoài tai những lời ta nói, vị hoàng huynh tốt của ta trước khi đăng cơ, đối với mẫu thân của Thương Quân Lẫm cũng rất thâm tình, không phải nàng thì không cưới, nhưng ngươi nhìn xem, kết quả ra sao. Thề non hẹn biển đều không thể đuổi kịp sự thay đổi của lòng người. Sau khi tiên đế đăng cơ thì lập tức phong hậu cho người mà hắn yêu sâu đậm, nhưng tình sâu nghĩa nặng thì sao, đều không thể chống lại được sức tàn phá của thời gian, chỉ ngắn ngủi 5 năm, lời thề đã bị quên sạch, có lần phản bội đầu tiên, thì sẽ có thêm vô số lần tiếp theo".

"Lúc ấy, ta cũng từng khuyên nhủ nàng, nhưng nàng lại không nghe, một mực chui đầu vào cạm bẫy ôn nhu được tỉ mỉ dệt ra kia, cuối cùng còn làm liên lụy đến toàn bộ gia tộc".

"Hoài Dục Vương nói xong chưa?" Thanh am mang theo khí lạnh của Thương Quân Lẫm vang lên.

Nguồn:

Copy nguồn này và tìm trên google bạn sẽ tìm được trang sẽ tìm được trang chủ của mình, việc đọc ở đây là ủng hộ mình có động lực edit tiếp <3.

"Một nửa dòng máu đang chảy trong người ngươi là của kẻ kia, ngươi cảm thấy bản thân có thể thoát khỏi sự ràng buộc của huyết mạch sao? Người nhìn mấy đứa con tiên đế lưu lại xem, có ai mà không phải là tai họa đâu? Ngươi không cần cảm thấy ta nói chuyện vô lý, thiên tính là thứ không thể thay đổi được, trong huyết mạch của Thương gia đang mang sẵn mầm mống của sự vô tình rồi".

"Vậy còn Hoài Dục Vương, không phải đã nhiều năm nhưng ngài vẫn không thay đổi đấy sao? Con người sở dĩ là con người, bởi vì chúng ta biết khắc chế thiên tính của mình, một người bình thường cũng biết mình phải làm gì và không nên làm gì, nếu thất bại trong việc làm người, thì cũng không cần lấy 'thiên tính' ra làm cớ". Thẩm Úc không tán đồng lời Hoài Dục Vương nói.

"Câu này của ngươi nói khá đúng, có lẽ là vậy đi", như đã tiêu tán chút sinh khí cuối cùng, Hoài Dục Vương càng trở lên uể oải, "Các ngươi không cần lãng phí thời gian ở chỗ ta nữa, chuyện này dừng ở đây đi, không cần tiếp tục điều tra nữa".

Nói xong câu đó, Hoài Dục Vương nhắm mắt lại, không nguyện ý mở miệng nữa.

Thương Quân Lẫm đã nguôi giận, mang theo Thẩm Úc ra ngoài, khi đi ngang qua Phương đại nhân thì hạ lệnh: "Không cần thẩm vấn nữa".

Phương đại nhân không rõ nguyên nhân, nhưng vẫn cung kính đáp: "Thần tuân mệnh".

Ra khỏi đại lao, khung cảnh phía trước tràn ngập sắc xuân, ánh mặt trời mang ấm áp xua tan đi sự lạnh lẽ của đại lao.

Cuối cùng cũng cảm nhận được ấm áp, Thẩm Úc thư thái nói: "Vẫn là ở bên ngoài thoải mái".

"Trẫm đã nói đại lao rất lạnh, ngươi đừng đi theo, nhưng ngươi lại không nghe".

"Ta không đi, thì khẳng định Hoài Dục Vương sẽ không khai ra bất cứ điều gì, bệ hạ, hình như Hoài Dục Vương có quen biết với mẫu thân ta". Thật vất vả mới có một chút manh mối, nên Thẩm Úc không muốn từ bỏ.

"Người tên là Thẩm Nguyệt kia, trẫm đã cho người đi điều tra, nhưng lại không tìm thấy được thông tin nào hữu dụng, căn cứ theo lời khai của các cung nhân, thì có một ngày tính tình của nàng ta đột ngột thay đổi, phải chăng đã biết được tin tức nào đó". Thương Quân Lẫm mở miệng.

Nói vậy, ranh giới chính là ngày Thẩm Nguyệt xuyên đến đây, nếu là Thẩm Nguyệt trước kia nói không chừng sẽ biết được điều gì đó, còn Thẩm Nguyệt hiện tại thì chưa chắc.

"Bệ hạ, Thẩm Nguyệt hiện tại đang ở đâu?" Lần trước gặp mặt, Thẩm Úc đã đồng ý cứu nàng ta ra ngoài, vì để không làm mất lòng tin, Thẩm Úc đã đem chuyện này nói cho Thương Quân Lẫm, nhưng Thương Quân Lẫm đem người an bài ở đâu, Thẩm Úc vẫn chưa từng hỏi đến.

Thương Quân Lẫm: "Trẫm đã đem nàng đến chỗ của lão thái phi, tính tình của nàng ta quá kiêu ngạo, nếu an bài ở chỗ khác sẽ gây ra tai họa".

Thẩm Úc: "Lão thái phi?"

Thương Quân Lẫm: "Là một vị phi tần của tiên hoàng * (ông nội của Thương Quân Lẫm), khi còn nhỏ trẫm từng chịu ân huệ của bà, nên đã tìm một chỗ yên tĩnh cho bà ở lại đó".

"Bệ hạ không cần phải để ý đến lời nói của Hoài Dục Vương", Thẩm Úc dừng bước, bắt lấy tay Thương Quân Lẫm: "Nếu chiếu theo cách nói của Hoài Dục Vương, thì phụ thân của ta - Trấn Bắc Hầu cũng là người bạc tình, vậy ta không phải cũng giống ông ấy hay sao?"

"A Úc cùng Trấn Bắc Hầu tất nhiên không giống nhau". Thương Quân Lẫm không cần nghĩ ngợi đã trả lời, ở trong mắt hắn, Trấn Bắc Hầu chỉ so được với một ngón tay của Thẩm Úc.

"Cho nên ta mới nói, bệ hạ không giống với tiên đế", Thẩm Úc không muốn vì lời nói của Hoài Dục Vương mà để lại trong lòng Thương Quân Lẫm bóng ma tâm lý, "Bệ hạ chỉ là bệ hạ, tiên đế có như thế nào cũng không liên quan đến bệ hạ".

"A Úc đang lo trẫm nghĩ nhiều sao?" Động tác của Thương Quân Lẫm rất nhẹ, đem tay của Thẩm Úc nắm lấy, "Không cần lo lắng, trẫm đã sớm biết tiên đế là người như thế nào, nên sẽ không cho phép mình giống với ông ta".

Dưới sự nỗ lực của Vương thừa tướng cùng Phương đại nhân, đại án của Hoài Dục Vương cuối cùng cũng khép lại. Có ý kiến cho rằng không cần thiết phải công bố tình tiết thực sự của vụ án ra ngoài, xung quanh vấn đề này, các vị đại thần lại xảy ra tranh cãi kịch liệt.

Có người cho rằng cần phải công bố, cũng có người cảm thấy không cần thiết. Đây là việc liên quan đến thể diện của hoàng thất, nên nếu đem chuyện này công bố ra bên ngoài thì sẽ trở thành một mối đe dọa lớn. Uy quyền của hoàng thất bị ảnh hưởng, là một việc vô cùng bất lợi.

Thương Quân Lẫm nghe bọn họ tranh cãi đến phiền, đành hạ lệnh tuyên bố bãi triều.

"Bệ hạ," sau khi hạ triều, Vương thừa tướng đơn độc cầu kiến, "Những nam nhân kia nên xử trí thế nào?"

Thương Quân Lẫm: "Thừa tướng có chủ ý gì?"

Vương thừa tướng: "Thần cho rằng, những nam nhân này đã làm lẫn lộn huyết mạch của hoàng thất, đây là trọng tội".

Thương Quân Lẫm: "Thừa tướng đã có phương án giải quyết, vậy thì chuyện này trẫm sẽ giao cho thừa tướng xử trí".

Vương thừa tướng: "Dạ, còn một chuyện nữa, những người không phải là hoàng tử đã bị tra ra, nên xử trí thế nào?"

Thương Quân Lẫm: "Nếu không phạm tội, thì tước bỏ thân phận hoàng thất, hạ xuống làm thường dân, ba đời không thể làm quan, cụ thể thừa tướng cứ xem xét mà làm là được".

Vương thừa tướng lĩnh mệnh rời đi.

Cho dù như thế nào, thì những người này đều đã chiếm lấy thân phận hoàng thất, phải yêu cầu bọn họ trả lại. Còn những hoàng tử đã chết, thì cần phải di dời mộ phần ra khỏi hoàng lăng, chôn cất ở chỗ khác.

Đem mọi chuyện phân phó xong, Thương Quân Lẫm cũng không hỏi đến nữa, đây là sai sót của tiên đế, hắn không có trách nghiệm phải sửa chữa lại.

Sau khi thảo luận, các đại thần quyết định không phơi bày toàn bộ tội trạng của Hoài Dục Vương, mà chỉ đem một phần nhỏ công bố ra ngoài.

Còn chuyện liên quan đến huyết mạch hoàng thất, thì đã bị giấu đi hoàn toàn, không công bố với dân chúng.

Các quán trà, quán rượu, có vô số người đang bàn luận về chuyện này.

"Các ngươi nghe gì chưa? Hoài Dục Vương xảy ra chuyện rồi đó".

"Ta có nghe nói, không ngờ người luôn ru rú trong phủ như Hoài Dục Vương, lại có dã tâm lớn như thế. Ông ta đã mưu tính vài chục năm, nếu không phải là bệ hạ anh minh, nhìn thấu được mưu đồ của ông ta, thì không biết sẽ có chuyện gì phát sinh".

"Trận nội loạn mười mấy năm về trước, ta không muốn phải trải qua lần nữa đâu".

"Đúng vậy, vẫn là hoàng đế hiện tại tốt, các ngươi tính xem, từ lúc bệ hạ đăng cơ, chúng ta vẫn luôn được sống yên ổn, không cần suốt ngày lo lắng đề phòng kẻ địch đánh tới cửa thành nữa".

"Còn có Tiền gia, cậy có Lệ Vương chống lưng mà tác oai tác quái ở kinh thành, cuối cùng cũng bị bệ hạ bắt giam đấy thôi. Có người nói bọn họ bám vào Lệ Vương nên không bị bệ hạ xử trí, nhưng ta nghĩ, chẳng qua là bệ hạ chưa muốn tính sổ mà thôi".

"Đúng thế, ta nghe nói, gần đây Lệ Vương cũng không được suôn sẻ lắm, đến ăn tết mà vẫn còn bị cấm túc".

"Chính xác, mặc kệ ngươi có phải là hoàng thân quốc thích hay không, chỉ cần phạm tội, đều sẽ bị xét xử".

"Nhìn mấy vụ đại án gần đây, xem ra, bệ hạ bắt người đều có nguyên nhân cả, ngươi nói xem, trước khi bệ hạ xử lý những quan viên đó, phải chăng đã biết trước những người đó có vấn đề?".

"Cái này... cũng không phải là không có khả năng, các ngươi thử ngẫm xem, khi Trương ngự sử bị bắt, lúc chưa công bố tội danh, không phải chúng ta đều cho rằng ông ta vô tội hay sao? Nhưng kết quả, ai vô tội chứ ông ta chắc chắn có tội!"

Trên lầu hai của quán trà, một nam tử mặc trường bào màu xanh nhạt đứng ở bên cửa sổ, nghe mọi người dưới lầu nghị luận.

"Hoài Thanh, ngươi nhìn gì vậy?" Một thanh niên khác mặc trường bào màu xanh lam đi tới, hỏi.

"Thừa Vũ huynh cảm thấy bệ hạ là người như thế nào?'

"Bệ hạ a, còn phải xem ngươi đang muốn xét đến phương diện nào, nếu là hoàng đế của Đại Hoàn thì bệ hạ thực sự là một người có đủ tư cách, dưới sự cai trị của người, Đại Hoàn sóng yên biển lặng, ngoại địch không dám xâm chiếm lãnh thổ, đây là sự thật. Nhưng nếu xét về phương diện là thần tử của bệ hạ, thì sợ rằng sẽ khiến người ta phải đau đầu".

"Xin được chỉ giáo".

"Ngươi cũng nghe những lời nghị luận phía dưới rồi đấy, trong vụ án của Trương ngự sử, bệ hạ bắt người hoặc xử lý các đại thần đều không cần lý do, dần dần, bên ngoài truyền ra lời đồn bệ hạ là một người tàn bạo, bất nhân. Nhưng gần đây không biết là bị cái gì ảnh hưởng, bệ hạ lại có thể đem tình hình thực thế chiêu cáo cho thiên hạ cùng biết".

"Xem ra ấn tượng của Thừa Vũ huynh với bệ hạ rất tốt"

"Tất nhiên, nếu không ta đã không phải lặn lội xa xôi đến tận kinh thành để dự thi".

Đầu xuân, thí sinh từ các nơi khác đã lục tục vào kinh dự thi, vì nghênh đón những thí sinh này mà kinh thành cũng trở náo nhiệt hơn rất nhiều.

Thẩm Úc cũng đã nghe được tin tức này từ miệng Thương Quân Lẫm.

"Sao bọn họ lại tới sớm như vậy?" Còn cách một khoảng thời gian nữa mới tới kỳ thi mùa xuân, không ngờ hiện tại đã có người đến kinh thành! Thẩm Úc cảm thấy có chút kinh ngạc.

"Mọi năm đều sẽ như vậy, có người sẽ đến kinh thành trước để thích ứng với hoàn cảnh mới, tránh trường không thích ứng được mà khi thi không phát huy được hết khả năng của mình". Thương Quân Lẫm giải thích.

Thẩm Úc nhoài người ra từ ngực Thương Quân Lẫm, đôi mắt sáng lấp lánh: "Vậy kinh thành chẳng phải sẽ càng ngày càng náo nhiệt ư?"

"Ừ, ngoài ra còn có rất nhiều thí sinh tụ tập ở các quán trà, quán rượu, để giao lưu thơ văn, A Úc có muốn đi xem không?" Đối diện với ánh mắt long lanh của Thẩm Úc, Thương Quân Lẫm bật cười.

Thẩm Úc gật đầu không ngừng: "Nếu bỏ lỡ lần này thì sẽ phải chờ thêm ba năm nữa, bệ hạ ~~~"

Thẩm Úc cố ý kéo dài âm cuối, giọng nói hệt như một cái móc câu, khiến cho tâm hồn người khác ngứa ngáy.

Thương Quân Lẫm đè lại bàn tay đang làm loạn trên vai mình, nhẹ nhàng nhéo nhéo: "Trẫm chủ động nhắc tới, chính là muốn mang ngươi đi ra ngoài, lần trước không phải ngươi từng nói muốn đi thôn trang ngắm cảnh sao, bảo Mộ Tịch chuẩn bị một ít quần áo, chúng ta sẽ xuất cung khoảng hai ngày".

Niềm vui ngoài ý muốn tới quá nhanh, Thẩm Úc dùng ánh mắt khiếp sợ mà nhìn Thương Quân Lẫm từ trên xuống một lượt: "Hóa ra mấy nagyf nay bệ hạ đang bận rộn chuyện này sao? Là ta đã trách lầm bệ hạ".

Thương Quân Lẫm mỉm cười tới gần: "Vậy A Úc muốn cảm ơn ta thế nào? Không bằng hôn trẫm một cái?"

*****************************

Tác giả có lời muốn nói: Canh ba cầu dinh dưỡng dịch!

Ta làm được! Mau khen khen ta!

7000 dinh dưỡng dịch thêm càng vào ngày mai

————————

Cảm tạ ở 2021-07-3018:16:21~2021-07-3023:10:55 trong lúc vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~

Cảm tạ tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ: Alex108 bình; 2678226070 bình; soft cha 40 bình; khi luật 36 bình; tóc mây toái 34 bình; hoa ngữ lam 30 bình; diệu oa 22 bình; lộc ngung, đại đại đổi mới a a!, 2239221520 bình; Qiuyan, 31698932, tô từ 15 bình; khi vô Osier, um tùm 12 bình; thất thất thất nguyệt lưu hỏa, linh, muốn vui vẻ vịt, bài chín, tự tư, con nhím bao 10 bình; _calais_7 bình; thanh sơn như đại xa thôn đông 6 bình; SUN-XIAODUI, 21286922, thất, nhật nguyệt đồng huy, sơn trà xuân phong 5 bình; ngọc diện tiểu hồ ly 4 bình; không thấy dê bò, tư hành, đại đại ta yêu ngươi 2 bình; 25534600, tím tím, thiên nhai cũ lộ, 40382170, áo choàng ba lượng kiện, trạc rỉ sắt 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục nỗ lực!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net