Truyen30h.Net

Dm Edit Benh My Nhan Khong Lam The Than

Trấn Bắc Hầu nói được thì làm được, từ ngày ấy, những đặc quyền trên người Như phu nhân đều bị thu hồi, mặt khác thiếp thất mơ hồ nghe được tiếng gió, đều không dám có nửa điểm bất kính với Thẩm Úc.

Những ngày cuối cùng ở hầu phủ, Thẩm Úc  rất vừa lòng.

Duy nhất ngoài ý muốn đó là vào 3 ngày trước khi tiến cung, trong cung hạ ý chỉ, phong Thẩm Úc làm quý quân, đây là điều kiếp trước chưa từng từng có.

Thẩm Úc ở trong đủ loại ánh mắt vui mừng, hâm mộ, ghen ghét, oán hận thong dong tiếp chỉ, thái giám tuyên chỉ còn cố ý lấy lòng, nói không ít lời chúc mừng.

"Hầu gia dạy ra được một nhi tử thật khéo léo, thật là có phúc khí, ngày sau ngài ắt sẽ được nở mày nở mặt".

Đại Hoàn nam phong thịnh hành, ngoại trừ nữ tử, nam tử cũng có thể được tuyển chọn vào hậu cung và được phong tước vị, dưới vị trí Hoàng Hậu, tước vị tối cao đó là quý nhân, người ngoài nhìn vào chỉ có thể cảm thán, đích tử của Trấn Bắc Hầu quả là một bước lên trời.

Trấn Bắc Hầu trên mặt cười tự hào, trong lòng lại có điểm cười không nổi, nếu trước đó không có phát sinh chuyện của Như phu nhân, hắn biết được đích tử của mình chưa tiến cung đã nhận được vinh sủng, thì không biết sẽ có bao nhiêu vui mừng, nhưng hiện tại, trong lòng hắn lại nhiều lo lắng hơn.

Thái độ làm người của Thẩm Úc quá mức cứng rắn.

Tính cả thánh chỉ, ngoài ra còn có đủ loại ban thưởng từ hoàng cung được đưa đến phủ Trấn Bắc Hầu, hầu phủ không có phu nhân tài đức quản lý, các loại ban thưởng liền đưa hết vào viện của Thẩm Úc.

Thẩm Úc tiếp xong chỉ trở về, nhìn trong sân đủ loại rương lớn rương bé, im lặng không biết nói gì cho phải.

Có thái giám đang kiểm kê đồ vật trong danh sách: "Bệ hạ nói, những đồ vật này, đều giao cho Thẩm công tử xử lý."

Tùy tay mở ra một cái rương, đủ loại kim ngân châu báu đập vào mắt, Thẩm Úc đóng lại, mở ra mấy cái cái rương khác, đều không ngoại lệ tất cả đều là kỳ trân dị bảo, lại tiếp nhận danh sách vật phẩm từ trong tay tiểu thái giám, trong mắt tràn đầy ý cười.

Thẩm Úc không biết rõ nguyên nhân tại sao vị đế vương trẻ sau này lại bị người dân tháo mạ, nhưng hiện tại hẳn quả thực có tiền. 

Dư lại vài cái rương Thẩm Úc cũng không có xem qua, chỉ huy hạ nhân đem từng cái rương dọn đến nhà kho, bắt đầu hồi tưởng, đời trước Thẩm Thanh Nhiên cũng được ban thưởng nhiều như vậy sao?

Bất kể là trong trí nhớ kiếp trước hay là sau khi chết đọc quyển sách kia, Thẩm Úc đều không nhớ rõ có phát sinh chuyện như vậy, không có phong hào cũng không có ban thưởng, cũng không thể chỉ bởi vì y là Đích tử của Trấn Bắc Hầu phủ, mà có thể làm vị ngồi trên cao kia xem trọng hơn một chút.

"Công tử, xem ra bệ hạ rất là thích ngài." Mộ Tịch cởi áo choàng xuống cho vị công tử ốm yếu của mình, có chút vui vẻ.

Bên người Thẩm Úc đủ loại hạ nhân người đến kẻ đi, nhưng Mộ Tịch vẫn là một trong số ít người được lưu lại, nàng tất nhiên là biết, công tử nhà mình vì chiếm vị trí đích trưởng tử mà phải chịu không ít tai vạ, lần này Trấn Bắc Hầu vì tâm tư của bản thân mà để công tử của mình phải tiến cung.

Quân vương đương nhiệm của Đại Hoàn, nổi danh là tính tình thô bạo, thủ đoạn tàn nhẫn, thanh danh tại thế gia không tính là tốt, Mộ Tịch trước đây thực lo lắng cho cuộc sống sau khi tiến cung của Thẩm Úc. Hiện tại dù chưa chính thức vào cung, nhưng đã thấy hoàng đế đối với công tử nhà mình coi trọng như thế, trong lòng vui mừng không ít, sự tình đã ngã ngũ, nàng chỉ hy vọng công tử của mình sau này có thể thuận lợi trong mọi việc.

Thẩm Úc không tỏ ý kiến mà "ừm" một tiếng, mọi việc ắt hẳn không đơn giản như Mộ Tịch tưởng tượng, tuy nhiên hoàng đế làm ra động thái này, xác thật có thể giúp hắn tránh không ít phiền phức.

Không đi đoán tâm tư, đế vương Thẩm Úc hỏi: "Thôn trang bên kia như thế nào?"

"Hết thảy đều đã theo sự an bài của ngài." Gã sai vặt đứng ở một bên thấp giọng đáp.

Thẩm Úc gật đầu, hắn đối người một nhà luôn luôn thực sủng, lấy khăn tay xoa xoa tay, nói với Mộ Tịch: "Mọi thứ ở thôn trang ta đã an bài tốt, chờ ta tiến cung, ngươi liền cầm ta tín vật qua đó......"

"Công tử, nô tỳ không đi," không đợi Thẩm Úc nói xong, Mộ Tịch quỳ xuống, "Nô tỳ cô độc một mình, công tử là thân nhân duy nhất của nô tỳ, nô tỳ không muốn rời đi!"

Mộ Tịch thanh âm không lớn, nhưng thái độ kiên quyết, nàng biết đây là công tử vì nàng mà an bài đường lui, nhưng nàng không muốn: "Công tử tiến cung, bên người không có một nhân thủ thân tín, thì sao có thể dùng được"

Thẩm Úc nhìn người đang quỳ gối, biết tâm ý nàng đã quyết, không hề khuyên nhiều: "Ta đã biết, đứng lên đi."

Suy nghĩ của Mộ Tịch, Thẩm Úc sao có thể chưa có suy xét qua, mấy năm nay y bồi dưỡng không ít thủ hạ có thể sử dụng, nhưng hoàng cung không thể so với địa phương khác, những người này y cũng không định đem theo, tuy nhiên đây cũng không tính là việc quan trọng gì, lưu lại người ở bên ngoài tự nhiên sẽ có tác dụng.

Phân phó xong công việc, Thẩm Úc phất tay cho người đi xuống, Mộ Tịch hầu hạ y thay một thân áo ngủ, lại một lần ngẩng đầu nhìn về phía Thẩm Úc, muốn nói lại thôi.

Thẩm Úc thoải mái dễ chịu nằm ở trên giường: "Muốn hỏi cái gì thì hỏi đi."

"Công tử vì sao phải hủy bỏ kế hoạch?" Mộ Tịch giãy giụa một lát, vẫn là hỏi ra miệng.

Vấn đề này, nàng vẫn luôn khó hiểu, những người được an bài đến thôn trang cũng đã muốn biết từ sớm, Thẩm Úc biết bọn họ sẽ đã sớm muốn hỏi điểm này, rốt cuộc khi trong cung truyền ra ý chỉ, biểu hiện của y không giống có ý muốn kháng cự.

Người đi theo Thẩm Úc đều biết, y đã sớm lấy được binh quyền của phủ Trấn Bắc Hầu, kia vốn là nên là đồ vật thuộc về y, tất nhiên không có đạo lý tiện nghi cho kẻ khác.

Chỉ là Thẩm Úc đột nhiên té xỉu, một chút ám chỉ cũng không lưu lại, người của hắn không dám tùy tiện hành động, chỉ có thể chờ Thẩm Úc tỉnh lại.

Ai biết từ khi tỉnh lại Thẩm Úc luôn có thái độ khác thường, đối với việc chính mình phải vào cung không có động thái kháng cự nào, chủ nhân không mở miệng, người ở phía dưới cũng án binh bất động. Động thái sau đó của chủ nhân, lại không phải vì trốn tránh vào cung, mà là thay đổi kế hoạch, đem người phía dưới dàn xếp tốt, tính toán một mình vào cung.

Đối với phát triển này, tất cả mọi người là mờ mịt, Mộ Tịch trong tối ngoài sáng không biết bị hỏi bao nhiêu lần.

"Bọn họ muốn ngươi tới hỏi?" Thẩm Úc suy nghĩ xoay chuyển, đại khái đoán được vài thứ.

"Nô tỳ chính mình cũng rất tò mò." Mộ Tịch không có phủ nhận.

"Ta ngồi ngốc ở hầu phủ này đã lâu, thay đổi sang một nơi khác cũng tốt" Thẩm Úc thanh âm trước sau như một, phảng phất như người bị chặt đứt con đường làm quan, chỉ có thể cư trú nơi hậu cung không phải là chính mình.

Mộ Tịch nóng nảy: "Nhưng ngài cũng không cần ấn đi những người đó, cam tâm tình nguyện tiến cung a."

Thẩm Úc hơi hơi câu môi: "Ngươi cảm thấy hiện tại mọi việc phát triển thật sự như ý của những người đó sao?"

Nghĩ đến kết cục của Như phu nhân, Mộ Tịch trầm mặc.

"Đừng nghĩ quá nhiều, ta làm như vậy tất nhiên là có chủ ý."

Trấn an tốt thị nữ đang lo lắng cho mình, Thẩm Úc ánh mắt sâu xa, y tiến cung là bởi vì kiếp trước ở hoàng cung tra được một số manh mối liên quan đến mẫu thân.

Trấn Bắc Hầu phu nhân Thẩm Khanh Như, là một nữ tử tài sắc nhưng lại như phù dung sớm nở tối tàn, trừ bỏ lưu lại nhi tử Thẩm Úc, thế gian không tìm thấy bất cứ sự việc gì liên quan đến nàng. Thẩm Úc đối với vị mẫu thân chưa từng gặp mặt này cũng không có tình cảm sâu đậm gì, y chỉ muốn điều tra rõ mọi việc.

Nhắm mắt lại, phảng phất lại lần nữa trở về đêm mưa gió của kiếp trước, mơ hồ như có thanh âm xuyên qua màn mưa truyền đến.

"...... Tin tức này ngươi có thể xác định sao?"

"...... Vận mệnh...... Mệnh trời đã định trở về...... Hoàng cung......"

Thẩm Úc xoa xoa thái dương, cảm thấy một trận tanh ngọt dâng lên yết hầu.

"Khụ! Khụ khụ!"

"Công tử! Công tử......"

Có cái gì bị đánh nghiêng, phát ra "Phanh" một tiếng vang lớn, Thẩm Úc nằm ở đầu giường, trước mắt tối sầm lại.

"Người tới, thỉnh đại phu!"

Không kịp nói cái gì, Thẩm Úc đã chìm vào bóng tối.

Khi tỉnh lại đã là giữa trưa hôm sau, Thẩm Úc mới vừa động, nha hoàn canh giữ bên cạnh đã phát hiện, vội vàng đứng dậy, không bao lâu, đại phu tiến vào.

Phía sau đại phu là Trấn Bắc Hầu, và một vị nam tử xa lạ.

Thẩm Úc mệt mỏi đến mức cả người cũng nhấc không nổi, nằm bất động trên giường, đại phu đem xong mạch, liền cũng gã sai vặt đi xuống. Thẩm Úc uể oải nhìn Trấn Bắc Hầu cùng nam nhân xa lạ, không nói gì.

Trấn Bắc Hầu lần đầu tiên nhìn thấy trưởng tử suy yếu như vậy, khuôn mặt tinh xảo không chút huyết sắc, lông mi hơi hơi rũ xuống, làm cho người ta dâng lên cảm giác muốn bảo hộ.

Hắn quay đầu đối với nam nhân phía sau chắp tay: "Làm phiền Cố thái y."

Cố thái y đáp lễ: "Là việc mà hạ quan cần làm."

Cố thái y tiến lên bắt mạch cho Thẩm Úc, Thẩm Úc nhìn hắn một hồi, dời đi ánh mắt. Cố thái y - Cố Sùng, là thái y trẻ tuổi nhất của Đại Hoàn từ khi lập quốc tới nay, tuổi trẻ hứa hẹn, năm ấy 27 tuổi đã chấp chưởng thái y viện, cũng ở cùng năm đó, bởi vì một hồi tai ương, bị người khác vu oan giá họa mà mất đi tính mạng.

Thẩm Úc nhớ rõ, y sau này nhận thức một người, người nọ nửa khuôn mặt đã bị phá hủy, như ác quỷ bò ra từ địa ngục, người này với Cố thái y quá cố lại có giao tình. Thẩm Úc khi ấy gặp nạn, đối tượng người nọ muốn báo thù vừa vặn cũng là kẻ mà Thẩm Úc phải đối phó, hai người đạt thành một cuộc hợp tác ngắn ngủi, chỉ là lúc ấy điều kiện không đủ, phải đi những nước cờ mạo hiểm, cuối cùng mục đích của bọn họ đạt thành, nhưng người kia cũng thảm thiết hy sinh.

Thẩm Úc lần đầu tiên tiếp xúc với cảm tình mãnh liệt như thế, cũng là lần đầu tiên đối với việc bản thân thích Việt Vương sinh ra hoài nghi, xong việc, hắn tìm được thi cốt của hai người, an táng ở một nơi non xanh nước biếc, không nghĩ tới tới sống lại một đời, nhanh như vậy liền gặp được Cố thái y trong miệng người kia.

Xem xong mạch, Cố thái y sai người lấy tới phương thuốc ban đầu của vị đại phu kia, sau khi cân nhắc, một lần nữa điều chỉnh phương thuốc: "Thân thể Thẩm công tử quá yếu, ở đây có vài vị thuốc cần căn chỉnh lại liều lượng".

"Về sau bệnh của ta đều do Cố thái y phụ trách sao?"

Thẩm Úc đột nhiên mở miệng, Cố thái y sửng sốt một chút, thực nhanh trả lời:

"Này phải xem bệ hạ an bài như thế nào".

Thẩm Úc gật gật đầu, không nói chuyện nữa.

Tĩnh dưỡng hai ngày, Thẩm Úc thân thể tốt hơn một chút, cũng vừa vặn đến ngày y phải tiến cung.

Đế vương thông cảm hắn bệnh nặng mới khỏi, hết thảy quá trình đều giản lược bớt, Trấn Bắc Hầu không vui vẻ lắm, Thẩm Úc lại cầu mà không được.

Ngày đó, Thẩm Úc lần đầu tiên gặp được nam nhân trói định* (định mệnh trói buộc) đời này của mình.

Nam nhân trên người mặc huyền sắc miện phục*, hắn sinh ra cao lớn, miện phục dày nặng mặc ở trên người hắn không những không khiến hắn trông có vẻ mập mạp, ngược lại làm khí thế của hắn càng thêm bức nhân. Hắn xác thật cùng Việt Vương có vài phần tương tự, lại so với Việt Vương tuấn mỹ hơn không biết bao nhiêu lần, cho nên chính mình đời trước coi trọng Việt Vương rốt cuộc là mắt mù bao nhiêu...

Chú thích: Miện phục* hay còn được gọi là Cổn phục là 1 loại mũ áo dùng trong việc tế tự. Cổn là loại áo tế thể thức giao lĩnh, màu áo thường là màu đen huyền; còn Miện là loại mũ tế có bản gỗ chữ nhật đặt lên đầu. Nguồn: Nam Văn Hội Quán - 南文會館.

Thanh âm của nam nhân trầm thấp dễ nghe, có ý nói nhẹ lại có một phen tư vị nhu tình, Thẩm Úc lỗ tai giật giật, cảm thấy mình có điểm bị mê hoặc.

Nhân sinh đắc ý ắt cầu hoan, trước mặt có một vị mỹ nhân như vậy, nhìn thôi cũng thấy đẹp mắt.

"Ta đang nghĩ, bệ hạ so với trong tưởng tượng của ta lại càng thêm tuấn lãng" Âm cuối hơi hơi giơ lên, như là nhìn thấy được vật mình yêu thích.

Ai cũng không chú ý tới, vị đế vương trẻ tuổi luôn luôn trầm ổn trong mọi việc, nghe được lời này bước chân khẽ dừng một chút.

"Thích ta?" Thương Quân Lẫm bước tới, đứng yên ở mép giường, từ trên cao nhìn xuống thanh niên ngồi ở trên giường, cảm giác áp bách trút xuống.

Đây là uy áp thuộc về vương giả, mang theo khí thế sát phạt như đang trên chiến trường giết địch, cung nhân một bên sớm đã quỳ xuống, run bần bật, chỉ có Thẩm Úc sắc mặt bất biến.

"Bệ hạ tuấn lãng, tài giỏi, ai lại không thích?" Một mảnh im lặng, Thẩm Úc ngẩng đầu, trong mắt ý cười lan tràn, "Ta tự nhiên là cực thích."

Tác giả có lời muốn nói: Cảm tạ ở 2021-06-30 00:00:00~2021-07-01 00:00:00 trong lúc vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~

Cảm tạ đầu ra tay lựu đạn tiểu thiên sứ: Cốc lộ miêu 1 cái;

Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục nỗ lực!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net