Truyen30h.Net

[ĐM EDIT] Bệnh Mỹ Nhân Không Làm Thế Thân

Bệnh Mỹ Nhân Không Làm Thế Thân - Chương 5

tieuluongy1234

Thương Quân Lẫm ánh mắt tối nghĩa nhìn chằm chằm Thẩm Úc một hồi, không nói gì.

Không thể nghi ngờ, Thẩm Úc cực đẹp, nếu không sẽ không có danh xưng "mỹ nam nổi tiếng ở kinh thành", khuôn mặt trắng nõn, hỷ hồng y càng làm hắn thêm nổi bật, động lòng người. Giờ phút này, hồng y mỹ nhân ngồi ngay ngắn trên giường, ánh mắt hàm chứa ẩn ý, phảng phất chỉ có người đứng trước mặt hắn, hắn mới có thể để vào mắt, tâm của y dường như không ai có thể lay động.

Khí áp xung quanh ngày càng thấp, Thẩm Úc giống như chưa phát giác ra, nói nói cười cười, đi đến kéo tay Huyền Y Đế vương: "Bệ hạ, nên nghỉ ngơi thôi."

Nghe nói động tĩnh cung nhân đầu cúi càng ngày càng thấp, dù là người luôn túc trực bên Hoàng Đế - Mạnh Công Công cũng không dám ngẩng đầu nhìn, trong lòng thầm than: "Vị này công tử Thẩm gia này lá gan thật lớn".

Thương Quân Lẫm đăng cơ đã hơn mười năm, từng thân chinh xuất lĩnh thiết kỵ đoạt lại quốc thổ, hành sự ngang ngược, thậm chí có lời đồn rằng, đương kim Hoàng Đế giết cha diệt huynh, đi đến hoàng vị một cách bất chính, đương nhiên, bằng huyết tinh vũ lực đã trấn áp xuống, những lời này cũng chỉ dám lén lút truyền đi.

Thẩm Úc liếc mắt nhìn cung nhân đang run rẩy, tay đã chạm đến đối phương. Hai đời cộng lại y đều chưa chiêm ngưỡng được tuấn nhan của vị này gần như thế, Thẩm Úc vốn cũng chỉ muốn thăm dò, sờ nhẹ một chút chuẩn bị thu tay lại, không nghĩ tới bị đối phương thuận thế mà cầm tay.

Thẩm Úc giãy giãy, không tránh thoát được, nghi hoặc nhìn về phía hắn.

"Không phải nói đi nghỉ sao?" Thương Quân Lẫm phất phất tay, "Các ngươi lui xuống trước".

Nến đỏ đang cháy, trong nháy mắt, bên trong phòng chỉ còn lại hai người.

Bị Huyền Y Đế vương nhìn chằm chằm, Thẩm Úc không khỏi có chút hoảng loạn, vị này chắc sẽ không đến thật sao, y tiến cung vì biết vị này không gần nam sắc, chứ không phải là dâng dê vào miệng cọp a.

Một lát sau, Thương Quân Lẫm đột nhiên nghiêng người, Thẩm Úc giật nảy mình, vội vàng lui về phía sau.

Thương Quân Lẫm dừng lại động tác: "Xem ra lời đồn không thật, trưởng tử của Trấn Bắc Hầu tuyệt không..." Quân tử.

Trấn Bắc Hầu trưởng tử - Thẩm Úc, dung mạo tú lệ, là quân tử dịu dàng tao nhã, làm vô số người chỉ có thể nhìn mà ước vọng, bây giờ người ở trước mắt, Thương Quân Lẫm mới phát hiện, lời đồn có bao nhiêu lợi hại.

Thẩm Úc suy nghĩ một chút mới nhớ, mình hiện tại không phải là kẻ nịnh thần của mười năm sau, khiến người người nghe tên phải biến sắc, chưa có cùng Thương Quân Việt quấn lấy nhau, thanh danh của mình vẫn là rất tốt.

Ít nhiều có chút hoài niệm.

Thẩm Úc nhìn sang, xác định đối phương không có ham muốn, nhẹ nhàng thở ra.

"Cái kia, bệ hạ là ưa thích 'ta' của hiện tại, hay là 'ta' trong lời đồn đại?"

Thương Quân Lẫm không trả lời vấn đề này, cẩn thận đánh giá khuôn mặt Thẩm Úc, lời đồn cũng không phải hoàn toàn không thật, chí ít liên quan tới dung mạo của Thẩm Úc, điểm này là phi thường chính xác.

Buông tay Thẩm Úc ra, Thương Quân Lẫm lui lại một bước: "Trẫm cảm thấy, Thẩm Quý Quân da mặt quả thực có chút dày".

Thẩm Úc cười tủm tỉm đáp trả câu nói này: "Chỉ cần bệ hạ thích, da mặt dày chút thì có làm sao".

Thương Quân Lẫm từ chối cho ý kiến, nâng hai tay lên: "Không phải nói muốn đi ngủ sao, thay quần áo cho trẫm."

"Bệ hạ, sao người không cho gọi cung nhân?" Thẩm Úc còn muốn thử lại lần nữa giới hạn cuối cùng của Thương Quân Lẫm, cả người không động.

"Đây là nghĩa vụ của ngươi." Thương Quân Lẫm không mặn không nhạt nói.

Hiểu, chuyện này mình nhất định phải tự làm.

Thẩm Úc từ trên giường đứng lên, lúc xuống giường đột nhiên choáng đầu một chút*, hướng phía dưới ngã xuống.

Chú thích: Tình trạng chóng mặt, mặt mũi tối sầm khi thay đổi tư thế còn được gọi là "Chóng mặt tư thế kịch phát lành tính", tình trạng này gặp ở tất cả mọi người. Đặc biệt là ở những người cao tuổi, có tiền sử rối loạn tiền đình, huyết áp thấp,... Do vậy khi cần thay đổi tư thế, bạn hãy thay đổi một cách từ từ nhé.

Không giống trong dự liệu, tình huống tiếp xúc thân mật với sàn nhà không có phát sinh, Thẩm Úc ngã vào một lồng ngực cứng rắn ấm áp.

Thương Quân Lẫm tay mắt lanh lẹ tiếp được y: "Thế nào, luôn miệng nói thích trẫm, để ngươi vì trẫm cởi áo một chút cũng không nguyện ý?"

Thẩm Úc không trả lời, choáng váng qua đi, chờ đợi y không phải là khôi phục như ban đầu, mà là từng đợt từng đợt đau đớn nối tiếp nhau, càng ngày càng nghiêm trọng.

Thẩm Úc nhắm mắt lại, chống cự từng trận đau đớn đang dâng lên, trời đã vào đông, nhưng thái dương không lâu đã tiết ra một lớp mồ hôi tinh mịn, sắc mặt cũng càng ngày càng tái nhợt. Y không tự giác cắn chặt môi dưới, hai hàm răng nghiến chặt đến nỗi bật máu cũng không cảm giác được.

Thân thể của mình mình rõ ràng, Thẩm Úc bệnh tật quấn thân đã mấy chục năm, tuy nhiên thời điểm gian nan nhất cũng không giống như bây giờ. Cảm giác đau đớn hung hăng như muốn bao phủ cả người y, vô tận trong thống khổ, thậm chí y còn không cảm nhận được dao động ở thế giới bên ngoài.

Bàn tay nắm chặt lấy vải vóc màu đen, hàm răng đang cắn chặt bị một bàn tay to lớn đẩy ra, không biết trôi qua bao lâu, cũng có thể chỉ trong một cái chớp mắt, Thẩm Úc miễn cưỡng tìm về ý thức.

"Mạnh Thường! Tuyên Thái Y!"

Trong mơ hồ, Thẩm Úc dường như thấy mình người được khác ốm lấy, cánh tay bị nắm thật chặt.

Hồng y mỹ nhân tái nhợt yếu đuối nằm trong khuỷu tay, không còn linh động như một khắc trước, Huyền Y Đế vương mặt không biểu tình nhìn y, sắc mặt âm trầm.

Mạnh Công Công đứng ở một bên, không dám thở mạnh, hắn bị thanh âm đè ép tức giận của đế vương truyền vào, vốn cho rằng là Thẩm gia công tử chọc giận thánh nhan, sau khi đi vào mới phát hiện là không phải như thế.

Thái Y khoan thai tới chậm, đi đầu chính là Cố Thái Y.

"Không cần thỉnh an, tới xem hắn một chút."

Cố Thái Y đem xong mạch, cho ra kết luận giống như lần trước: "Quý Quân

thể trạng vốn yếu bẩm sinh, trước chỉ có thể tĩnh dưỡng tốt, sau mới có thể từ từ trị tận gốc, bệ hạ thứ cho thần học nghệ không tinh."

"Trẫm biết."

*

Thẩm Úc tỉnh lại đã là giữa trưa ngày thứ hai, lúc đó, Thương Quân Lẫm đã không ở chỗ này, Mộ Tịch bưng thuốc tới, tiểu nha đầu hốc mắt hồng hồng, chắc là vừa mới khóc.

Thẩm Úc uống thuốc, không để ý Mộ Tịch ngăn cản mà xuống giường. Ốm đau tới cũng nhanh, đi cũng nhanh, trừ có chút không động dậy nổi, Trên người Thẩm Úc đã không có chỗ nào khó chịu.

Hôm qua quá vội vàng, Thẩm Úc hôm nay mới có thời gian để đáng giá kỹ chỗ ở của mình.

Ngọc Chương Cung là cung điện lớn nhất trong quần thể hậu cung, kiến trúc hoa mỹ, phong cảnh nên thơ, cách tẩm điện của đế vương cũng gần, Thẩm Úc vừa đi vừa nghe cung nhân giảng giải.

Ngọc Chương Cung mới được xây dựng cách đây không lâu, được đầu tư không ít tài vật. Ngọc Chương Cung vốn là của một vị Hoàng Đế Đại Hoàn nào đó vì người thương mà cho khởi công xây dựng, từ đó đến nay, cung này vẫn được phong tồn* (niêm phong, giữ nguyên hiện trạng), cho tới bây giờ Thẩm Úc vào ở.

Cung nhân cố ý lấy lòng Thẩm Úc: "Có thể thấy được bệ hạ là thật để ý Quý Quân, sáng nay thời điểm bệ hạ đi ra, còn cố ý dặn dò các nô tì không được quấy rầy Quý Quân nghỉ ngơi."

Thẩm Úc nói bóng nói gió, từ miệng cung nhân hỏi ra được, sự tình phát bệnh hôm qua của mình không có truyền ra ngoài, trừ Mạnh Công Công cùng Cố Thái Y, mọi người bên ngoài chỉ biết bệ hạ nghỉ tại Ngọc Chương Cung một đêm.

Đêm đó, Thương Quân Lẫm lại tới Ngọc Chương Cung, vừa vặn gặp phải Thẩm Úc đang ăn bữa chiều. Thẩm Úc người yếu, từ nhỏ đã có nguyên tắc ăn ít nhưng chia làm nhiều bữa, Ngọc Chương Cung có phòng bếp riêng, Thẩm Úc xưa nay chưa bao giờ kén chọn đồ ăn, nên tự nhiên quen thuộc.

"Bệ hạ muốn dùng cơm không?"

Thương Quân Lẫm gật đầu, ngồi xuống.

"Tối hôm qua đa tạ bệ hạ thương cảm, nếu không hôm nay ta nhất định không dậy được". Thẩm Úc cố ý nói mập mờ, ánh mắt rủ xuống, làm ra bộ dáng xấu hổ.

Thương Quân Lẫm đang gắp thức ăn, động tác hơi dừng một chút, từ tốn ăn xong, mới nói: "Ngươi biết là ta thương cảm ngươi, liền hảo."

"Bệ hạ dũng mãnh, về sau mong rằng bệ hạ có thể nhiều hơn. . ."

Thương Quân Lẫm nhàn nhạt đánh gãy lời của y: "Ăn cơm."

Thẩm Úc: ". . . Dạ."

Mạnh Công Công phải dùng sức lắm mới khống chế được biểu cảm trên gương mặt, lại nhìn bốn phía, nhóm cung nhân đều cúi đầu, sắc mặt ửng đỏ, nếu không phải mình biết tình huống tối qua, cũng thật sự cho rằng hai chủ tử có bao nhiêu kịch liệt đâu.

Ban đêm Thương Quân Lẫm lần nữa ngủ lại Ngọc Chương Cung, các vật dụng trên giường được bố trí theo sở thích của Thẩm Úc đã được thay đổi lại, lần này Thương Quân Lẫm không để Thẩm Úc cởi áo giúp hắn, đợi cung nhân hầu hạ tắm rửa xong, đổi một thân áo ngủ tiến đến.

Thấy Thương Quân Lẫm tiến đến, Thẩm Úc xê người, chừa lại một khoảng giường: "Bệ hạ mau tới đây."

Nam nhân mặc áo ngủ so với lúc mặc Huyền Y Miện phục thì bình dị gần gũi hơn rất nhiều, lá gan Thẩm Úc cũng tự nhiên phát lớn.

Vẫy lui cung nhân, Thương Quân Lẫm đi tới: "Từ hôm nay trở đi, trẫm để Cố Thái Y phụ trách việc điều dưỡng thân thể cho ngươi."

Thương Quân Lẫm không hy vọng chuyện tối ngày hôm qua lại phát sinh thêm một lần nữa.

"Đa tạ bệ hạ" Thẩm Úc lộ ra khuôn mặt nhỏ, cọ cọ vào chăn mền, "Bệ hạ thật tốt."

"Ngươi là người thông minh, có chút sự tình ta tin tưởng ngươi sẽ hiểu, không cần trẫm nói rõ."

Thẩm Úc nhẹ gật đầu.

Đối mặt nhau, hai người đạt thành một loại thỏa thuận chung.

Cảm nhận được trên giường có một cỗ ấm áp truyền đến từ một thân thể khác, Thẩm Úc nhắm mắt lại, vị này muốn cùng hắn ở chung một thời gian, vị đế vương này so với tưởng tượng của hắn hình như "tốt hơn" rất nhiều.

Có ý tứ.

Liên tiếp mấy ngày, Thương Quân Lẫm đều ở tại Ngọc Chương Cung, tin tức Thẩm Úc được sủng ái như thế nào, như thế nào,... truyền ra ngoài nhanh như mọc cánh.

Thẩm Úc bên này nhàn nhã thảnh thơi, bên ngoài lại bởi vì y mà dấy lên không ít sóng gió.

Tin tức Thẩm Úc được sủng ái, khiến không ít người vốn không coi trọng việc này phải kinh ngạc rớt cả mắt, trước kia trào phúng Trấn Bắc Hầu đưa con trai trưởng vào cung, nay lập tức thay đổi sắc mặt, lời khen tặng tới không ngớt.

Cũng không ít người ngầm trào phúng nghi ngờ Thẩm Úc mê hoặc chủ thượng, lại cũng không ít người tâm tư dao động, đã có một Thẩm Úc, liệu sẽ có thêm người thứ hai, người thứ ba hay không?

Lúc trước là không dám chủ động, hiện tại Thẩm Úc là ví dụ sống sờ sờ phía trước, có người gan lớn đã chuẩn bị sẵn mỹ nhân, muốn hướng hậu cung tặng người.

Khoảng thời gian này, Trấn Bắc Hầu bởi vì Thẩm Úc mà được hưởng không ít danh tiếng, hắn một bên mừng rỡ vì Thẩm Úc đạt được sủng ái, một bên lại vì thái độ của y mà trong lòng run sợ. Nhưng so ra, mẹ con Như di nương mới là người ngày ngày phải sống trong lo lắng hãi hùng.

Đặc biệt là Thẩm Thanh Nhiên, hắn không nhịn được mà nghĩ, nếu như người tiến cung là mình, vậy được sủng ái hiện tại sẽ là mình sao?

Địa vị của Như Di Nương bị hạ xuống, đối với Thẩm Thanh Nhiên có ảnh hưởng rất nhiều, người trong hậu viện Hầu phủ đối với việc Thẩm Úc là như thế nào tiến cung trong lòng đều rõ ràng, nên thường xuyên dùng chuyện này ra châm chọc Thẩm Thanh Nhiên cùng Như Di Nương vài câu.

Đợt này Như Di Nương không ngừng quấn lấy, đòi hỏi Trấn Bắc Hầu, nên thái độ của ông ta cũng có chút buông lỏng. Thật vất vả nhìn thấy ánh rạng đông, lại bị tin tức Thẩm Úc được sủng ái mà bị đánh cho tan tác, trong lòng Như Di Nương có không biết bao nhiêu hận.

Các loại động thái này đều truyền đến tai của Thẩm Úc.

"Bọn hắn sao có thể nói công tử như vậy?" Mộ Tịch bất mãn, "Ngài rõ ràng cái gì cũng không làm, làm sao liền thành yêu nhân mị chủ được, lại có,...." cái gì mà 'Hồ ly tinh'.

Mấy chữ phía sau nàng thực sự không nói nên lời.

Nàng không nói Thẩm Úc cũng biết bên ngoài người ta sẽ nói mình thế nào, hiện tại mới chỉ là bắt đầu, những phe cánh khác còn chưa có hành động, Thẩm Úc câu môi cười cười: "Đã nói ta mị chủ, ta cũng không ngại để bọn hắn cảm nhận một chút."

Mộ Tịch yên lặng cúi đầu, nàng cảm thấy, nụ cười này của chủ tử, thực có mấy phần yêu khí. . .

Thẩm Úc mang theo nồi canh hầm nhỏ đi Ngự Thư Phòng, trông thấy là hắn, Mạnh Công Công lau vệt mồ hôi trên trán chào đón: "Quý Quân tại sao tới đây rồi?"

"Ta mang canh tới cho bệ hạ, hiện tại bệ hạ có dùng được hay không?"

"Quý Quân chờ một lát, cho nô đi bẩm báo một chút."

Không bao lâu, Mạnh Công Công đã ra, sau đó mang theo Thẩm Úc đi vào, Thẩm Úc vừa vào cửa, Mạnh Công Công liền cúi đầu lui ra ngoài.

Ngự Thư Phòng tĩnh lặng, im ắng, Thẩm Úc không kịp dò xét bốn phía, đã nghe được thanh âm của Thương Quân Lẫm.

"Thẩm Úc."

Theo tiếng nói nhìn lại, con ngươi Thẩm Úc kịch liệt co rút, y nhìn thấy một màu đỏ chói mắt, đứng chính giữa sắc đỏ ấy là Huyền Y Đế vương.

Mùi máu tươi nồng đậm, tràn ngập chóp mũi, nằm trên vũng máu là một người không rõ sống chết, còn một người khác thì co rúm lại đang quỳ gối cách đó không xa, không dám ngẩng đầu.

Ánh mắt màu mực của Thương Quân Lẫm lay động, hắn hướng Thẩm Úc đưa tay, đoạn nói:

"Tới đây."

********************

Cảm tạ tại 2021-07-01 00:00:00~2021-07-02 00:00:00 trong lúc đó vì ta ném ra bá vương phiếu hoặc tưới tiêu dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ a ~

Cảm tạ ném ra địa lôi tiểu thiên sứ: Huyễn nhan 1 cái;

Cảm tạ tưới tiêu dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: Giữa hè 2 bình;

Phi thường cảm tạ mọi người đối ta duy trì, ta sẽ tiếp tục cố gắng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net