Truyen30h.Net

Dm Edit Dia Cau Online Mac Than Hoan Tu Chuong 147

Editor: Pingpong1105

Ánh trăng hồng hồng hạ xuống mặt đất, một con mèo đen nho nhỏ nhảy lên vai Grea, đôi mắt trong suốt xanh biếc mở to, nhìn đám người trước mắt.

Trong phòng bếp một mảnh tĩnh mịch.

Lý Diệu chậm rãi hé miệng, Triệu Hiểu Phỉ cũng không dám tin nhìn con mèo đang ghé vào bên người Grea, hoặc là nói con mèo đen nhỏ đã quấn lấy Grea suốt bốn giờ.

Grea cười nói: "Con mèo của Schrödinger là người, cho nên Schrödinger là mèo. . . . . . Loại lý luận này cũng có đạo lý phết nhỉ."

Đường Mạch: "Anh không phải Schrödinger, nên hiện giờ chúng tôi bắt giữ anh, hẳn là cũng không sao đi." Giọng Đường Mạch trầm xuống, hắn căn bản không để cho tiểu hắc miêu có cơ hội, trực tiếp chụp lấy nó. Ánh chớp lóe lên trên hộp quẹt, mèo đen chân sau giẫm một cái, từ trên vai của Grea nhảy xuống, thân ảnh màu đen vụt qua không trung, đáp xuống đầu người quản gia trung niên. Động tác của nó cực nhanh, nhanh hơn nhiều so với Đường Mạch, thậm chí ngay cả Phó Văn Đoạt cũng không bắt được nó.

Con mèo đen chỉ nhỏ bằng bàn tay này chiễm chệ ngồi trên đỉnh đầu quản gia, nhìn xuống năm người chơi trong phòng bếp từ trên cao. Cái mũi hồng nhạt của nó giật giật, Schrödinger phát ra một tiếng 'hừ' nhẹ, miệng nó mở ra: "Hừ, các ngươi là cái đồ nhân loại ngu xuẩn!"

Đường Mạch: ". . . . . ."

Phó Văn Đoạt: ". . . . . ."

Mọi người: ". . . . . ."

Schrödinger không thấy được biểu tình khác thường của các người chơi, nó lắc cái đuôi, tiếp tục nói: "Các ngươi đúng là lũ nhân loại tham lam vô sỉ cực kỳ đáng giận, tự tiện tiến vào rừng rậm sắt thép của ta, lại còn dám xông vào pháo đài sắt thép của ta! Nhân loại chính là như vậy, không bao giờ lịch sự xin phép ta, lúc nào cũng chỉ mơ ước bảo vật này nọ, luôn kết bầy tiến vào ăn cắp đủ loại đồ vật."

Con mèo đen này thật sự quá nhỏ, ở trên đỉnh đầu của lão quản gia nó vậy mà còn có thể đi lại vài vòng. Nó một bên dùng chân ngắn bước đi loanh quanh, một bên than thở nguyền rủa mấy tên người dưới lòng đất hay ăn trộm bảo vật của nó toàn bộ đều biến thành con rệp.

Nói được tầm năm phút, Schrödinger mới dừng lại. Đôi mắt xanh tròn xoe của nó trừng lớn, nhìn chằm chằm đám người chơi với sắc mặt cổ quái này: "Các ngươi làm gì đấy!"

Một tiếng cười nhẹ vang lên.

Grea không nhịn được bật cười.

Trong phòng bếp, mọi người đều đồng loạt quay sang nhìn hắn, người ngoại quốc tóc vàng sắc mặt nhợt nhạt cười đến thập phần rạng rỡ, không chút kiêng dè nào.

Schrödinger ngay lập tức liền tạc mao: "Không cho cười!"

(*tạc mao là kiểu bùng nổ ấy*)

Âm thanh mềm mại quanh quẩn khắp phòng bếp thật lâu.

Đường Mạch thật ra cũng rất buồn cười, bởi vì hắn cảm thấy quái dị cực kỳ. Một con mèo nhỏ vênh váo tự đắc. . . . . . à, là Schrödinger, giọng nói của nó thế mà lại rất ngọt ngào lại còn mềm mại như bông. Đường Mạch chưa từng nuôi mèo, cũng ít khi tiếp xúc với mèo. Tiếng mèo kêu trong trí nhớ hắn là vào mùa xuân hàng năm, dưới lầu ký túc xá đại học thường xuyên vang lên tiếng kêu của mấy con mèo động dục. Quả thật có điểm giống thanh âm của trẻ con, nhưng tuyệt không có vừa mềm vừa dịu như thanh âm của Schrödinger.

Dùng cái giọng này nói "Đồ nhân loại ngu xuẩn", còn mắng nhân loại toàn bộ chết hết đi, các người chơi thật sự không có cách nào tiếp nhận được, ngược lại cảm thấy vô cùng buồn cười.

Grea ngừng cười trong chốc lát: "Được rồi, không cười."

Schrödinger: ". . . . . ."

"Ha ha ha ha."

Schrödinger: "Ngươi còn cười! ! !"

Tiểu hắc miêu cả người tạc mao: "Hắc tháp chết tiệt, vì cái gì mà loại khốn nạn này cũng đem vào đây. Ta vĩnh viễn không thể nói chuyện cùng cái giống ngu đần kém thông minh, đây là đang sỉ nhục trí thông minh của ta. Hắc tháp đã tuyên bố cái dạng trò chơi chết tiệt gì?"

Quản gia trung niên liếm liếm miêu lương: "Meo meo."

Trong giọng nói của Schrödinger có điểm kinh ngạc: "Trò chơi trốn tìm?"

Một lát sau, nó cao hứng mà nhảy xuống: "A, ta thích nhất là chơi trốn tìm!"

Nó ngẩng đầu: "Tốt, mấy người các ngươi toàn bộ đều đáng chết, nhanh lên, chúng ta bắt đầu chơi thôi. Chỉ cần các ngươi tìm được ta, mỗi người đều có thể lấy đi bất kỳ phát minh nào của ta. Nhưng nếu qua ba lượt chơi, các ngươi còn không tìm được ta. . . . . ."

Một đám mây đen thật lớn từ chân trời bay đến, che khuất ánh trăng. Ánh trăng màu hồng đồng mờ ảo xuyên thấu qua cửa sổ, chiếu sáng một nửa gương mặt con mèo nhỏ màu đen. Đôi mắt to màu xanh biếc lóe lên ánh hồng quang quỷ dị, Schrödinger dùng âm thanh mềm dịu của nó tức giận nói: "Ta sẽ biến cơ thể các ngươi trở thành nơi chứa vật phẩm của ta!"

Đường Mạch: ". . . . . ."

Phó Văn Đoạt: ". . . . . ."

Mọi người: ". . . . . ."

Schrödinger: ". . . . . .Không cho các ngươi cười ! ! !"

Grea không hề nể mặt nó, lại cười tiếp.

Tiểu hắc miêu cực kỳ giận dữ, nó hướng về phía Grea phát hỏa, mắng hắn ta không ngừng. Nhưng mà bất kỳ lời gì phát ra từ mồm nó, tựa hồ đều giống như đang làm nũng. Khi bọn họ đang tranh chấp, Đường Mạch cùng Phó Văn Đoạt liếc mắt nhìn nhau, nháy mắt liền bật chế độ bạo lực. Hai người một trái một phải, đánh từ hai mặt, vươn tay chụp về phía mèo nhỏ đang ngồi chồm hỗm trên đầu quản gia. Nhưng mà tiểu hắc miêu đương nhiên đã sớm có phòng bị, quản gia trung niên đột nhiên ném miêu lương, nhảy dựng về phía sau, tránh thoát đòn tấn công của Đường Mạch và Phó Văn Đoạt.

Chờ đến khi hai người Đường Mạch lại chuẩn bị tiến về hướng này, Schrödinger đứng thẳng lên, tung móng vuốt chụp lên vách tường của phòng bếp.

"Đùng đoàng --"

Âm thanh dữ dội vang vọng cả rừng rậm sắt thép. Khắp nơi đều rung động, trần nhà chấn động, sàn nhà cũng chấn động. Bát đĩa trong phòng bếp đều rơi hết từ tủ chạn ra ngoài, loảng xoảng thành một đống. Lập tức, vài cánh tay người máy vươn ra từ các góc tường, đem số chất thải công nghiệp này dọn dẹp tống hết vào thùng rác. Vô số phiến sắt thép trồi ra từ trong vách tường. Chúng nó ầm ầm vây lại trên tường, mặt đất và trần nhà.

Trong chớp mắt, phòng bếp liền biến thành một căn phòng sắt thép nguyên chất.

Quản gia trung niên đỡ tiểu hắc miêu trên tay, đứng ở cửa phòng bếp, mặt không đổi sắc nhìn năm người chơi trước mặt. Tiếng cười vừa ngọt ngào vừa xấu xa của mèo nhỏ vang lên, dội lên tường sắt xung quanh, tạo thành tiếng vang: "Cái đồ nhân loại ngu xuẩn các ngươi, chờ biến thành nơi cất chứa vật phẩm của ta đi, ha ha ha ha!"

Nói rồi cũng không có nhảy xuống, quản gia trung niên ôm mèo nhỏ, xoay người nhảy vào trong một cái khe trượt sắt thép tối đen. Đường Mạch cùng Phó Văn Đoạt vốn định đuổi theo tiếp, nhưng bọn họ vừa chạy đến, khe sắt đó liền đóng lại. Dư âm khiến mặt đất rung động, phòng bếp giống như bị cái gì đó dịch chuyển, cả tòa pháo đài phát ra tiếng sắt thép ma xát vào nhau 'cót két'.

Năm phút sau, mọi thứ rốt cuộc cũng dừng lại.

Năm người Đường Mạch đứng trơ trọi trong căn phòng tường đồng vách sắt, người này liếc nhìn người kia. Bọn họ đợi trong chốc lát, nhưng không đợi được động tĩnh gì. Phó Văn Đoạt gật gật đầu, bước chân nhẹ nhàng đến bên cửa phòng bếp. Một tay của anh ấn xuống tay nắm cửa, tay còn lại vừa động, một thanh chủy thủ (*dao găm*) đen nhánh liền xuất hiện trong lòng bàn tay anh.

Cạch một tiếng, tay nắm cửa liền rớt xuống.

Mọi người nắm chặt vũ khí của mình, đề phòng kẻ địch có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nhưng mà giây tiếp theo, một bài đồng dao lanh lảnh vang lên bên tai họ --

"La la la, ngài Schrödinger có một mảnh rừng sắt thép."

"La la la, ngài Schrödinger có một tòa pháo đài sắt thép."

"La la la, ngài Schrödinger ở trong tòa thành này cùng với con mèo của ngài ấy."

"La la la, lại có thêm người dưới lòng đất đáng thương trở thành nơi chứa vật phẩm của ngài Schrödinger mất rồi."

"Ding dong! Mở ra nhiệm vụ chủ tuyến 'Trò chơi trốn tìm của ngài Schrödinger'."

"Quy tắc của trò chơi --"

"Thứ nhất, pháo đài thép của Schrödinger tổng cộng có 108 căn phòng, ngài Schrödinger sẽ trốn vào một căn phòng trong số những căn phòng đó."

"Thứ hai, pháo đài sắt thép tổng cộng chia làm hai tầng, người chơi có thể tự do tìm kiếm Schrödinger trong những căn phòng không bị khóa."

"Thứ ba, cửa phòng đều ở hai bên hành lang, mỗi người chơi chỉ có thể tiến vào một hành lang. Khi người chơi đi qua hành lang sẽ xuất hiện tình hình đặc biệt, dấu chân của người chơi sẽ bị lưu lại trên sàn hành lang, người đã có dấu chân trên hành lang rồi thì không thể đi vào lần nữa."

"Thứ tư, trong phòng sẽ không lưu lại dấu chân của con người."

"Thứ năm, các người chơi có tổng cộng ba cơ hội tìm kiếm ngài Schrödinger. Mỗi lần thất bại có thể nghỉ ngơi một tiếng đồng hồ."

"Thứ sáu, trong một số phòng có bày phát minh của ngài Schrödinger. Có phát minh thành công, cũng có phát minh thất bại."

"Thứ bảy, tìm qua tất cả các phòng, nhất định có thể tìm được Schrödinger."

"Thứ tám, sau khi hết ba lượt mà người chơi vẫn không tìm được Schrödinger, điều này nghĩa là Schrödinger đã thắng, tất cả người chơi sẽ biến thành nơi chứa vật phẩm của ngài ấy. Còn nếu người chơi có thể tìm được Schrödinger, trò chơi kết thúc, người chơi giành chiến thắng. Khi đó, các người chơi có thể đưa ra một yêu cầu với ngài Schrödinger, chỉ cần ở trong phạm vi của mình, Schrödinger sẽ không thể cự tuyệt."

"Thứ chín, khi pháo đài sắt thép đang ở trong kẽ hở thời gian, người chơi sẽ không thể sử dụng đạo cụ."

"Ngài Schrödinger vĩ đại hôm nay muốn bắt một người bạn nhỏ làm nồi hầm thuốc, người bạn nhỏ may mắn đó sẽ là ai nào?"

Trong pháo đài sắt thép tối đen như mực, âm thanh to lớn của Hắc tháp rốt cuộc chấm dứt, dư âm còn lại dội vào tường, không ngừng vang vọng. Đường Mạch đi đến cửa phòng bếp, đứng cạnh Phó Văn Đoạt quan sát động tĩnh bên ngoài. Tòa thành này bây giờ đã khác hoàn toàn so với dáng vẻ bọn họ thấy ban đầu, nó đã thật sự trở thành một pháo đài sắt thép, chứ không phải một tòa lâu đài bình thường.

Trên tường treo rất nhiều bức tranh, lá vàng đính trên cột toàn bộ biến mất, đồ gia dụng cũng không thấy bóng dáng, một hành lang tối tăm xỏ xiên qua hai sườn. Không có đèn, nhờ vào ánh trăng màu đỏ mờ ảo thì tầm mắt Đường Mạch chỉ có thể loanh quanh trong vòng bán kính năm mét mình đang đứng. Hắn bật đèn pin lên, chiếu sáng hành lang, khi ánh mắt quét qua cánh cửa phòng bếp ở đối diện, động tác hắn khựng lại một chút.

Ba người Lý Diệu cũng đi đến đứng ở cửa phòng bếp, nhìn nơi đèn pin của Đường Mạch đang chiếu sáng.

"Đây là cái gì vậy?!"

Chính là một ngã tư hành lang kỳ quái.

Giống như ánh sáng chiếu trên mặt nước, bên phía Đường Mạch đang đứng là một mặt phẳng trong suốt thẳng tắp, có hơi giống với mặt nước. Một chùm sáng chiếu đến từ bên trái mặt phẳng đó, khiến nó càng thêm lấp lánh. Chùm sáng này tách ra thành hai cái hành lang. Nếu năm người Đường Mạch muốn bắt đầu đi tìm kiếm Schrödinger  từ phòng bếp thì bọn họ có bốn đường để đi. Bên trái, bên phải, còn có hai cái hành lang kỳ quái trước mặt này.

Đường Mạch cúi đầu nhìn xuống mặt đất.

Bọn họ hiện tại đang đứng bên trong phòng bếp. Tòa thành này đã hoàn toàn thay đổi hình dạng, bố cục đã không còn giống lúc trước. Nếu bọn họ đi ra ngoài, sẽ xem như là đi vào hành lang. Mà nhân loại sau khi tiến vào hành lang sẽ để lại dấu chân, không thể quay đầu.

Đường Mạch nghĩ nghĩ, đi từng bước lên trước, đứng ở nơi bốn lối rẽ giao nhau.

Trò chơi rốt cuộc cũng phải bắt đầu, bốn người còn lại cũng đi lên phía trước, cùng nhau tiến vào hành lang. Phó Văn Đoạt nâng chân lên, một dấu chân màu xanh sáng lên ở dưới lòng bàn chân anh.

Lý Diệu: "Đây hẳn là dấu chân của nhân loại. Chỉ cần chúng ta đi đến đâu, sẽ không thể quay lại."

Mỗi người đều nâng chân mình lên nhìn thử, quả nhiên, dưới chân bọn họ đều có dấu chân màu xanh. Lý Diệu đang suy nghĩ nên đi con đường nào, lúc này, một giọng nói vang lên: "Từ từ, hình như tôi biết cách thông quan trò chơi này rồi."

Triệu Hiểu Phỉ không nhịn được liền kích động: "Hết sức đơn giản! Hắc tháp nói chúng ta đã đi qua chỗ nào là sẽ không thể đi lại lần nữa, nghĩa là chúng ta không có cách nào rút lui. Như vậy khi chúng ta đang tìm kiếm Schrödinger, có thể bị sót một số phòng, không tìm hết được. Vậy nên chúng ta có thể phân công nhau mà hành động! Chúng ta có tổng cộng năm người, mà cái ngã tư này cũng có bốn hành lang. Mỗi người chúng ta chọn một cái, dù sao thì khi có người đi qua hành lang sẽ để lại dấu chân, chúng ta phải cố gắng để tìm được nhiều phòng hơn. Nếu đi hết hành lang rồi thì dừng lại tại chỗ, chờ hội tụ cùng mọi người. Như vậy khẳng định có thể tìm ra Schrödinger."

Nghe vậy, Lý Diệu nói: "Cũng hợp lí. Vậy chúng ta chia làm bốn tổ, tự tìm Schrödinger đi. Quy tắc trò chơi nói trong phòng có thể có phát minh của Schrödinger, cũng có thể có trừng phạt. Hai người chơi yếu nhất và mạnh nhất trong chúng ta cùng một tổ, những người còn lại mỗi người chia một đường?"

Nói xong, Lý Diệu lén nhìn Đường Mạch, muốn xem ý kiến của hắn.

Đường Mạch hơi nhíu mày, cúi đầu không nói. Lý Diệu kiên nhẫn chờ hắn nửa ngày, Đường Mạch cũng không có phản ứng gì. Cô có chút nóng nảy, đang chuẩn bị bàn lại thì Đường Mạch ngẩng đầu, nói: "Có thể làm thử, nhưng tôi nghĩ hẳn không đơn giản như vậy."

"Tôi với cậu ấy chung một tổ." Grea cười, nâng tay lên chỉ vào Đường Mạch.

Lý Diệu: "Anh. . . . . .?"

Grea chớp chớp đôi mắt đào hoa của mình: "Tôi yếu nhất, cậu ấy lại mạnh nhất."

Lý Diệu: ". . . . . ."

Yếu nhất hẳn phải là cô ta với Triệu Hiểu Phỉ mới đúng, người mạnh nhất cũng phải là Phó Văn Đoạt chứ !

Không đợi Lý Diệu mở miệng, một giọng nam trầm thấp vang lên: "Tôi yếu hơn." Nói xong, Phó Văn Đoạt đến đứng bên cạnh Đường Mạch, còn cố ý kéo kéo cổ áo, tạo ra một bộ dáng yếu ớt.

Lý Diệu đã biết thân phận của Phó Văn Đoạt: ". . . . . ."

Triệu Hiểu Phỉ có phần cạn lời: ". . . . . ."

Đàn ông bây giờ đều vô trách nhiệm thế này sao !

Đường Mạch đối với việc chia tổ cũng không có ý kiến gì, hắn vốn đã muốn cùng tổ với Phó Văn Đoạt. Nhưng bọn họ cũng không dây dưa việc này qua lâu, bởi vì sau khi đã phân công, năm người đã tiến vào bốn con đường khác nhau, thế nhưng lại có một bức tường vô hình ngăn họ lại.

"Các ngươi quả là đám nhân loại vô liêm sỉ!" Âm thanh mềm mại quanh quẩn trong pháo đài, " Không biết xấu hổ không biết xấu hổ không biết xấu hổ không biết xấu hổ ! Không---biết---xấu---hổ ! ! ! Ta, Schrödinger cao quý đã hạ mình tham gia trò chơi cùng các ngươi, vậy mà các ngươi lại muốn chia ra để đi tìm ta. Không biết xấu hổ không biết xấu hổ, nguyên một đám các ngươi đây là đang bắt nạt ta !"

Năm người lại trở lại điểm xuất phát.

"Hừ, đồ nhân loại không biết xấu hổ, nếu các ngươi muốn phân công nhau đi, ta sẽ không bao giờ cho phép. Ta sẽ thả phát minh lợi hại nhất của ta ra. Hừ, các ngươi giỏi thì tới tìm ta đi, cả đám các ngươi nhất định đều chết ở trong phòng ! Chết ở trong phòng! Ta thề, nguyên cả đám! ! !"

Đường Mạch đã sớm cảm thấy cách chia đội này không thực hiện được. Bởi vì trong quy tắc trò chơi mà Hắc tháp đưa ra, đây vẫn được coi là một trò chơi tổng thể, nó là trò chơi giữa con người và Schrödinger. Nếu vượt qua dễ dàng như vậy, trò chơi này liền không công bằng với Schrödinger.

Cho nên năm người chơi chỉ có thể cùng đi cùng về, không thể chia ra hành động.

Trong hành lang, Schrödinger đang không ngừng lặp đi lặp lại ba chữ "Không biết xấu hổ". Âm thanh mèo con vang vọng trong tai mọi người, Lý Diệu làm bộ như không nghe thấy, nói: "Cho nên chúng ta không thể tách ra, nhất định tất cả phải đi chung một đường. . . . . . Vậy đi đường nào?" Cô quay sang hỏi Đường Mạch.

Đường Mạch lấy đèn pin chiếu lên hai hành lang một phải một trái bên cạnh, rồi lại chiếu sang hai cái hành lang kì quái kia.

"Hai bên hành lang này hẳn là thẳng tắp, rất dài, nhìn theo ánh sáng phản xạ lại, ít nhất cũng phải dài một trăm mét. Còn hai hành lang trước mặt chúng ta đều không dài lắm, đại khái là mười mét. Hành lang thẳng tắp thì càng đơn giản, không có thay đổi nhiều lắm. Đi hành lang ở hai bên trước đi. Chọn một trong hai." Giọng nói dừng lại, Đường Mạch nhìn sang Phó Văn Đoạt.

Về phương diện vận may, Đường Mạch không dám tin tưởng mình.

Phó Văn Đoạt cầm đèn pin, hướng về hành lang bên trái: "Chọn cái này đi."

Năm người theo thứ tự tiến vào hành lang bên sườn trái.

Cùng với âm thanh "Không biết xấu hổ", năm người chơi lục tục đi vào hành lang thật dài. Ánh trăng màu hồng chếu rọi lên tòa pháo đài lạnh như băng, phản xạ ra luồng ánh sáng lạnh lẽo.


Tác giả có lời muốn nói:

Phó - yếu đuối- Văn Đoạt: Tôi yếu lắm, tôi rất dịu dàng đáng yêu, Đường Đường nhớ bảo hộ tôi nha ^_^

Đường Đường: . . . . . .Tát chết anh!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net