Truyen30h.Net

[ĐM- Edit] Địa cầu Online- Mạc Thần Hoan (từ chương 147)

Chương 157: Đồng hồ báo thức chân lý:"..."

Pingpong1105

Editor: Pingpong1105

Đường Mạch thử cử động hai chân, nhưng hai chân của hắn lại bị dính chặt trên mặt đất. Hắn quay đầu quan sát tình huống xung quanh, phát hiện mọi người cũng giống mình, chỉ có thể đứng yên tại chỗ. Phó Văn Đoạt gật gật đầu với Đường Mạch, Đường Mạch lập tức hiểu ý của anh.

Năm người chơi toàn bộ đều bị kẹt ở trong căn phòng này, không ai có thể rời đi.

Cái lực dính này không hề tầm thường, thực lực mạnh như Phó Văn Đoạt cũng không thể tránh khỏi nó, hai người yếu nhất là Lý Diệu và Triệu Hiểu Phỉ càng không thể động đậy. Đường Mạch mặt không cảm xúc gỡ xuống cây dù nhỏ từ bên hông, nhẹ nhàng chống xuống mặt đất, động tác hắn rất tự nhiên, ai cũng không chú ý tới hành động này. Khi mũi dù chạm xuống mặt đất, Đường Mạch thử di chuyển nó một chút.

Quả nhiên, không thể chuyển động.

Bất cứ thứ gì tiến vào căn phòng này, chỉ cần ở bên trong căn phòng, thì sẽ bị cố định trên mặt đất, không thể di chuyển.

Năm người loay hoay một hồi, cuối cùng từ bỏ việc cố gắng rời khỏi phòng. Trên đồng hồ báo thức chân lý, kim giây quét tới. Cái đồng hồ khổng lồ này không có ánh mắt, nhưng tất cả mọi người đều cảm thấy có cái gì đó đang chăm chú nhìn mình.

Một giọng nữ trầm ổn lãnh đạm vang lên: "Hỡi năm người chơi đang tiến hành công tháp, các ngươi lựa chọn trở thành chân lý, hay là đánh tan chân lý?"

Triệu Hiểu Phỉ: "Đồng hồ chân lý là cái gì?"

Đồng hồ báo thức chân lý nói: "Ta chính là đồng hồ báo thức vĩ đại. Là đồng hồ chân lý duy nhất trong Hắc tháp và trên toàn bộ vũ trụ do ngài Schrödinger chế tạo ra. Ta tạo ra kẽ hở thời gian cho ngài Schrödinger, phục vụ cho Hắc tháp. Mỗi một lời ta nói đều là chân lý. Chân lý chính là những lý luận khoa học mà chúng ta đã biết, đều không thể bị phản bác. Chân lý luôn luôn tồn tại và tuyệt đối chính xác."

Lý Diệu mở miệng: "Ý của ngươi rốt cuộc là gì, ngươi muốn giết chúng ta sao?"

Khi Đường Mạch mở cửa, đồng hồ báo thức chân lý không hề xuất hiện, thế nhưng giấy tiếp theo nó đã ngưng đọng thời gian, kéo tất cả người chơi vào trong phòng, cũng chính là Thế giới đồng hồ chân lý. Khó có thể đoán được tâm tư của nó, nhưng nếu nó muốn giết các người chơi thì đã làm ngay từ đầu rồi, không cần thiết phải nhốt bọn họ vào trong căn phòng này.

Điều này chứng minh đồng hồ báo thức chân lý không hề muốn giết bọn họ, nó có mục đích riêng.

"Đồng hồ chân lý chỉ muốn phản đối và gạt bỏ những lời lẽ sai trái."

Lý Diệu nhẹ nhàng thở ra: "Cho nên ngươi rốt cuộc muốn làm gì?"

"Ánh mắt" của đồng hồ báo thức chân lý đảo qua từng người chơi, "ánh mắt" nó lạnh như băng, không có tí cảm xúc nào. Nó dùng giọng nói bình tĩnh không chút phập phồng nói: "Mỗi một sinh vật khi tiến vào Thế giới của đồng hồ báo thức chân lý đều phải lựa chọn trở thành chân lý hoặc là đánh tan chân lý. Năm người chơi công tháp kia, các ngươi hiện tại không phải chân lý sai trái, nhưng cũng không phải chân lý đúng đắn."

"Kế tiếp, mỗi người các ngươi nêu một vấn đề. Rồi ta sẽ phán đoán, nói ra đáp án chính xác cho các ngươi." Giọng nữ kia gằn từng tiếng lạnh như băng, "Các ngươi chỉ cần đưa ra một vấn đề, đồng hồ chân lý vĩ đại đều có thể cho các ngươi đáp án đúng. Nếu ta có thể giải đáp câu hỏi của các ngươi, vấn đề đó sẽ trở thành chân lý mới. Các ngươi sẽ trở thành chân lý."

Grea cười nói: "Nếu ngươi không trả lời được thì sao?"

Đồng hồ báo thức chân lý: "Nếu ta không thể đưa ra đáp án chính xác thì có nghĩa là vấn đề các ngươi nói hoàn toàn vô nghĩa, các ngươi không thể trở thành chân lý. Vậy nên các ngươi sẽ trở thành kẻ phá hoại chân lý. Trở thành chân lý, hoặc đánh tan chân lý. Các người chơi công tháp, các ngươi chỉ có hai con đường này. Đồng hồ báo thức chân lý vĩ đại biết tất cả các chân lý trên vũ trụ, chỉ có đồng hồ chân lý toàn năng mới có thể tự do rời khỏi thế giới đồng hồ báo thức chân lý này. Ta là đồng hồ chân lý, tất cả chân lý đều phải nghe theo ta."

"Cho nên bây giờ, các người chơi công tháp, nêu vấn đề của các ngươi đi. Các ngươi có khoảng 1 tiếng để nói."

Giây tiếp theo khi lời này vừa hạ xuống, kim giờ kim phút kim giây của đồng hồ chân lý đột nhiên bắt đầu điên cuồng xoay tròn, rất nhanh, ba cái kim đồng hồ đồng loạt chỉ về số '12'. Sau đó chỉ nghe thấy một tiếng 'lạch cạch' thanh thúy, kim giây to lớn liền thuận theo chiều kim đồng hồ quay một cái. Tất cả người chơi đều chưa kịp chuẩn bị, thời gian ngưng đọng lúc trước liền bắt đầu trở lại, mọi người kinh ngạc nhìn cái đồng hồ báo thức thật lớn này.

Đường Mạch thật ra vẫn luôn lén lút quan sát đồng hồ báo thức chân lý.

Hắn từng đứng trên mặt nó mấy tiếng, trải qua một hồi quyết đấu sinh tử. Cái đồng hồ báo thức chân lý này, kể cả khi thu nhỏ hay biến lớn, nó đều giống y hệt với cái đồng hồ chân lý Đường Mạch từng gặp khi công tháp tầng ba. Cũng lấy chân lý làm quy tắc, dựa theo chân lý mà làm việc. Không thể nghi ngờ gì nữa, nếu một giờ sau năm người chơi còn không thể nói ra một chân lý chính xác, cái đồng hồ báo thức này chắc chắn sẽ làm ra một việc cực kỳ đáng sợ.

Thực lực của cái đồng hồ này thế nào Đường Mạch cũng không rõ. Nhưng trong cái thế giới này (thế giới của đồng hồ báo thức chân lý), nó khẳng định là mạnh nhất. Sức mạnh của nó rất cường bạo, chỉ sợ có thêm cả mười Phó Văn Đoạt cùng Đường Mạch vùng lên cũng không phải đối thủ của nó.

Triệu Hiểu Phỉ vội la lên: "Làm thế nào để bắt đầu, chúng ta nên hỏi vấn đề gì. . . . . ."

Giọng nữ bình ổn vang lên: "Đáp án, các ngươi có thể hỏi bất cứ một vấn đề, từ khi vũ trụ sinh ra đến khi vũ trụ bị hủy diệt, đồng hồ báo thức chân lý vĩ đại nắm giữ câu trả lời của tất cả vấn đề trên thế gian này."

Triệu Hiểu Phỉ hai mắt hoa lên, thân thể run rẩy nhìn chiếc đồng hồ báo thức màu xanh đang lơ lửng giữa không trung. Cô tức giận đến nỗi hai mắt đỏ bừng, không nhịn được mà mắng: "Ta căn bản không có hỏi cái gì, ngươi sao có thể làm như v. . . . . ."

Giọng nói chợt ngừng lại, Triệu Hiểu Phỉ lập tức ý thức được việc mình sắp làm, che miệng lại không nói lời nào.

Từng người chơi chỉ có thể hỏi một vấn đề, Triệu Hiểu Phỉ đã hỏi một câu rồi, cũng đã nhận được đáp án. Ai cũng không biết kết cục của người chơi cố hỏi hai câu sẽ như thế nào, Triệu Hiểu Phỉ không dám thử nghiệm.

Có lần ngoài ý muốn của Triệu Hiểu Phỉ làm bước đi đầu, những người chơi còn lại sắc mặt trầm xuống, không ai dám tùy tiện mở miệng. Nhỡ đâu trong lời nói của bọn họ có câu nào bị đồng hồ chân lý nhận định là "câu hỏi" rồi trả lời, vậy thì sẽ lãng phí một cơ hội.

Đường Mạch nắm chặt cán ô.

Thật lâu sau, hắn ngẩng đầu nhìn Lý Diệu, chậm rãi làm khẩu hình miệng. Lý Diệu cũng đã sớm có ý này, trực tiếp mở miệng nói: "Câu hỏi của ta là. . . . . . Chúng ta phải làm thế nào mới tìm được Schrödinger?"

Khi nghe đồng hồ báo thức chân lý nói "Ta có thể giải đáp bất cứ vấn đề gì", Đường Mạch đã nghĩ muốn hỏi việc này. Câu hỏi này vừa ra, nếu đồng hồ chân lý không trả lời được, bọn họ sẽ giành thắng lợi; còn nếu nó trả lời, thì bắt buộc phải trả lời chính xác, nếu không các người chơi vẫn sẽ thắng lợi. Chỉ cần đồng hồ chân lý trả lời đáp án chính xác, bọn họ ít nhất có thể biết được phương pháp thông quan trò chơi, hỏi câu này tuyệt đối được lời.

Đồng hồ chân lý không hề có một tia do dự, trực tiếp mở miệng nói: "Đáp án, chỉ có một phương pháp để tìm ngài Schrödinger. Pháo đài sắt thép tổng cộng có 108 căn phòng, chỉ cần người chơi [Ding --- thỉnh tất cả người chơi cố gắng công tháp], rồi [Ding --- thỉnh tất cả người chơi cố gắng công tháp], cuối cùng là [Ding--- thỉnh tất cả người chơi cố gắng công tháp],là có thể tìm được ngài Schrödinger. Đây là đáp án chính xác để tìm ra ngài Schrödinger."

Các người chơi đang cẩn thận nghe đáp án của đồng hồ chân lý, đột nhiên nghe được một loạt tiếng "Ding dong", bầu không khí nháy mắt cứng đờ.

"Ding dong! Hắc tháp tiến hành kiểm tra đo lường, đáp án chính xác. Trò chơi của Hắc tháp phải tuân theo quy tắc, đáp án này vượt quá phạm vi cho phép của người chơi, đã bị Hắc tháp che đi."

"Ba điều luật quan trọng nhất của Hắc tháp--"

"Thỉnh tất cả người chơi cố gắng công tháp!"

Mọi người: ". . . . . ."

Thỉnh tất cả người chơi cố gắng công tháp cái con mẹ ngươi !

Ngay cả Đường Mạch cũng không nghĩ đến việc Hắc tháp lại đáng ghét, không biết xấu hổ mà đi quấy nhiễu đáp án của đồng hồ chân lý như vậy. Hắc tháp có thể che đi lời nói của đồng hồ báo thức chân lý, nó còn đem việc này nói cho người chơi biết. Thế tại sao nó không nói rõ ràng khi ban bố quy tắc trò chơi chứ?

Không còn nghi ngờ gì nữa, Hắc tháp căn bản là có mưu đồ xấu, cố ý để các người chơi lãng phí một cơ hội.

Việc này cũng do Đường Mạch không xem xét kĩ, không nghĩ tới Hắc tháp còn có chiêu trò như vậy. Đường Mạch cắn răng, trong lòng đem Hắc tháp cùng đồng hồ chân lý chửi qua chửi lại mỗi kẻ mười lần, cuối cùng nghĩ lại nên chửi Hắc tháp thêm một lần nữa. Dù sao Hắc tháp so với đồng hồ chân lý còn vô liêm sỉ hơn!

Sau lần ngoài ý muốn này, chỉ còn Đường Mạch, Phó Văn Đoạt và Grea là chưa hỏi đồng hồ chân lý một vấn đề gì. Trong đầu Đường Mạch có hai câu hỏi, hắn suy nghĩ xem nên chọn cái nào. Bất chợt ánh mắt hắn đối diện Phó Văn Đoạt, Đường Mạch hơi sửng sốt, hiểu được ý tứ của đối phương. Hắn ngẩng đầu nhìn đồng hồ báo thức chân lý: "Vấn đề của ta là. . . . . .Mặt sau của đồng hồ chân lý rốt cuộc có gì?"

Lý Diệu kinh ngạc nhìn Đường Mạch. Cô là một trong những thành viên nòng cốt của Thiên Tuyển, khá hiểu biết về người tàng hình, cũng biết mặt sau của đồng hồ báo thức chân lý có liên quan tới Bảng xếp hạng thời gian. Nhưng cô không nghĩ Đường Mạch sẽ hỏi vấn đề này.

Đường Mạch đã suy nghĩ thật lâu, mới quyết định hỏi câu này.

Đầu tiên hắn phải chắc chắn vấn đề mà hắn hỏi có giá trị, một vấn đề không có giá trị hỏi ra chỉ lãng phí cơ hội. Tiếp theo, hắn phải chắc rằng vấn đề này không bị Hắc tháp che chắn. Lúc trước sau khi Lý Triều Thành bị Đường Mạch bắt lấy, gã đã nói cho bọn họ thứ tự trên Bảng xếp hạng thời gian. Hắc tháp không hề ngăn cản gã, vậy thì tám chín phần mười, nó cũng sẽ cho đồng hồ chân lý nói loại tin tức này.

Người tàng hình và người chơi may mắn còn tồn tại là hai phe khác nhau, trực tiếp cạy tin tức từ miệng bọn họ, xác suất bị Hắc tháp ngăn lại là rất lớn. Bởi vì Hắc tháp tôn trọng tính công bằng, dùng phương thức này moi tin tức từ đối phương là không công bằng với phe của người tàng hình. Đường Mạch chỉ hi vọng biết được thứ tự trên Bảng xếp hạng thời gian, đoạt được một số thông tin.

Giọng nói của đồng hồ chân lý vang lên: "Đáp án, mặt sau của đồng hồ chân lý là la bàn sai trái. Mỗi một câu của la bàn sai trái đều là nói dối. La bàn sai trái phản đối tất cả chân lý, phản đối sự cố định vĩnh viễn của thời không, phản đối sự sinh ra và chết đi của vũ trụ. La bàn sai trái lấy vũ trụ hủy diệt là điểm khởi đầu và vũ trụ sinh ra là điểm kết thúc, ngược lại với kim đồng hồ của đồng hồ báo thức chân lý toàn năng, kim la bàn của nó chỉ những lời lẽ sai trái." Dừng một chút, đồng hồ chân lý bỗng nhiên nói: "Ta vô cùng chán ghét la bàn sai trái."

Đường Mạch sửng sốt trong chốc lát, nhìn về phía đồng hồ báo thức.

Bây giờ, chỉ còn hai lượt hỏi của Phó Văn Đoạt và Grea.

Grea hơi nghiêng người, hướng Phó Văn Đoạt cười nói: "My lady, mời."

Chiều cao Phó Văn Đoạt không bằng Grea, anh thản nhiên quét mắt nhìn hắn ta: "Anh trước."

Grea lại khiêm nhường vài lần, "thục nữ" Phó Văn Đoạt không chút nào cảm kích. Grea bất đắc dĩ nhún nhún vai, quay đầu nhìn về phía chân lí đồng hồ báo thức: "Ôi đồng hồ chân lý vĩ đại, có một vấn đề ta giấu ở trong lòng từ lâu rồi, chưa bao giờ nói cho người khác. Hôm nay gặp được ngài, giấc mộng của ta rốt cuộc cũng có thể nhận được đáp án. Cảm ơn ngài, đồng hồ chân lý mà ta tôn kính."

Đồng hồ chân lý chắc chưa từng gặp qua người chơi nào tâng bốc mình như thế này, vì thế nó hiếm khi mà bố thí thêm một câu: "Không cần cảm tạ, người chơi công tháp, hỏi vấn đề của ngươi đi, đồng hồ chân lý toàn năng sẽ giải đáp cho ngươi."

"Vậy ta hỏi đây."

Grea hít sâu một hơi, ánh mắt chân thành tha thiết: "Hỡi đồng hồ chân lý vĩ đại, ta muốn hỏi. . . . . .Ta phải làm thế nào mới có thể kiếm được nhiều tiền, trở nên siêu giàu đây?"

Đường Mạch: ". . . . . ."

Phó Văn Đoạt: ". . . . . ."

Lý Diệu: ". . . . . ."

Triệu Hiểu Phỉ: ". . . . . ."

Đồng hồ báo thức chân lý: ". . . . . ."

Mặc dù đồng hồ chân lý không có mặt, không thể diển tả cảm xúc của mình, nhưng Đường Mạch có thể cảm nhận được gương mặt nó đang tràn đầy sự khinh bỉ và nhìn Grea như một kẻ phá hoại.

Muốn kiếm thật nhiều tiền sao ! Kiếm cái em gái ngươi ấy ! ! !

Đồng hồ chân lý lần đầu tiên trầm mặc vài giây mới cho ra đáp án: "Người chơi công tháp Grea Sussex, chỉ cần ngươi muốn kiếm tiền, ngươi sẽ có thể kiếm tiền, không ai có thể ngăn cản ngươi. Có lẽ sẽ có người gây ảnh hưởng tới ngươi, nhưng khả năng của họ có giới hạn, không thể thật sự dao động đến ngươi, vả lại bọn họ cũng sẽ không vì để ngăn cản ngươi mà lãng phí thời gian quý báu của mình, như vậy ngươi vẫn có thể đi làm giàu. Ngươi đã sớm biết cách kiếm tiền hiệu quả, cái ngươi cần hiện giờ là buông thả tất cả những cảm xúc phẫn nộ giận dỗi không cần thiết để có thể thực hiện giấc mơ của mình, như vậy ngươi sẽ thành công. Đây chính là đáp án chính xác. . . . . ."Dừng một chút, "Để ngươi kiếm được thật nhiều tiền."

Tác giả có lời muốn nói:

Lão Phó: Vấn đề của ta là, ta phải làm thế nào mới có thể rước vợ về nhà (=ω'=) ?

Chân lý đồng hồ báo thức: Đừng nói gì hết, hôn đi, ngươi liền có thể đưa vợ về nhà.

Đường Đường: . . . . . . Ngươi, ngươi có muốn biến thành cái đồng hồ nát không ! ! !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net