Truyen30h.Net

(ĐM - Edit hoàn) Vô ÁI Thừa Hoan - Tiểu Trúc Tử Quân

CHƯƠNG 44

hinh_hu_khong

Edit: Hoài Minh

Beta: Mina

-

Từ đầu tới giờ Thẩm Mặc đều ở một bên khóc rống, cậu giống như hoàn toàn đắm chìm vào thế giới của mình, ngay cả Thẩm Trạch Hiên gọi cậu cũng không có phản ứng nào. Các loại suy nghĩ rối ren hỗn loạn trong đầu, cậu cực kỳ hận cái sự mềm yếu của mình —— Rõ ràng Lục Thừa Vũ là hung thủ hại chết mẹ cậu, mà cậu lại không thể vì mẹ báo thù; Thế nhưng cậu lại vô cùng sợ hãi đôi tay dính đầy tội lỗi của mình.

Cậu không làm được.

Cậu thật sự không làm được.

Giống như muốn trút ra hết tất cả những thống khổ và đau thương kể từ khi bắt đầu bi kịch đến bây giờ, nước mắt không ngừng trào ra thấm ướt cả ống tay áo cậu. Thẩm Mặc che kín đôi mắt, đau khổ tột cùng mà khóc.

Cậu hoàn toàn không chú ý xe cứu thương đã đến, mãi cho đến khi bị Thẩm Trạch Hiên kéo lên xe cậu mới miễn cưỡng ngước mắt lên.

Hai bên hốc mắt khóc đỏ hoe, nhưng những giọt nước mắt vẫn không ngừng rơi xuống. Bác sĩ và y tá đang ở một bên gấp gáp xử lý miệng vết thương của Lục Thừa Vũ, khi cắt mở bộ tây trang làm lộ ra vết thương trên da thịt đang chảy máu không ngừng, nước mắt của cậu không biết vì sao lại ào ra nhiều thêm. Rõ ràng ánh mắt không còn tiêu cự, nhưng cậu vẫn có thể nhìn thấy miệng vết thương kia đang chảy máu liên tục, ngay cả khi đã băng bó đơn giản cũng rất nhanh thấm máu cả mảng.

Dù sao cũng là một con dao dài như vậy... đâm lút cán vào thế mà.

Lục Thừa Vũ vẫn còn lại một chút ý thức, hắn chầm chậm quay đầu lại, có lẽ là vì nhìn thấy Thẩm Mặc đang không ngừng rơi nước mắt. Rõ ràng mới lúc nãy bản thân vừa nhận lấy một nhát dao không thương tiếc. Nhưng dù vậy, khi ý thức sắp mất đi, hắn vẫn cố gắng vươn tay nắm lấy đầu ngón tay đang buông thõng bên hông người kia.

"Thẩm Mặc... Đừng khóc..."

Người kia vẫn đang ngồi đó mờ mịt cúi đầu.

Đầu ngón tay đối phương rất lạnh, không còn chút nhiệt độ, khác hoàn toàn đôi tay ấm áp trong trí nhớ. Cậu lại ngơ ngác ngước mắt lên nhìn về phía người đàn ông đang được cấp cứu. Chỉ là hiện tại Lục Thừa Vũ mất quá nhiều máu, một động tác như vậy thôi cũng dường như trút hết mọi sức lực cuối cùng của hắn. Chưa kịp để Thẩm Mặc phản ứng, bàn tay đang gian nan vươn ra đã yếu ớt buông xuống.

Khi được đưa đến bệnh viện, người đàn ông đã rơi vào hôn mê.

Ngay khi xe cấp cứu dừng lại, nhanh chóng có bác sĩ và y tá từ phòng cấp cứu lao ra. Lục Thừa Vũ lập tức được đưa vào phòng phẫu thuật, không một chút chậm trễ. Y tá lấy mẫu đăng ký thông tin, Thẩm Mặc rõ ràng vẫn còn ngẩn ngơ, nhưng vẫn ngoan ngoãn thuận theo trả lời từng câu hỏi.

Bị Thẩm Trạch Hiên kéo tới trước cửa phòng phẫu thuật, cậu ngây người đứng ở đó, như là không cảm thấy mệt mỏi. Mấy hàng ghế dựa ở cửa đã ngồi kín người, thậm chí còn có không ít người ôm hành lý ngồi dưới đất chờ. Một người đàn ông trung niên đang ôm đầu khóc thút thít, không biết người bên trong là cha mẹ hay con cái ông ấy.

Thẩm Mặc sững sờ đứng đó, một lúc sau bị gọi "Ba" rất nhiều lần mới chợt tỉnh. Cậu được Thẩm Trạch Hiên chống đỡ cùng ngồi xuống ở ven tường, cậu cảm giác được sự lạnh lẽo không ngừng truyền ra cách lớp quần áo, rõ ràng là trên người vẫn còn đang mặc áo lông, lại giống như bị lột ra trần trụi, không còn chỗ nào che đậy.

Cậu chỉ mới ngồi được một lúc, thì có một y tá vội vàng chạy chậm ra từ phòng phẫu thuật, cao giọng gọi người nhà Lục Thừa Vũ. Khi nghe được ba chữ quen thuộc kia, Thẩm Mặc ngẩn ra một lúc, sau đó lại bị thiếu niên bên cạnh kéo đứng lên.

"Cậu là người nhà của Lục Thừa Vũ?", trên cổ tay áo của y tá còn dính chút vết máu, không biết có phải đến từ người đàn ông kia hay không. Cô thấy đối phương ngơ ngác gật đầu, cũng không nhiều lời, lập tức nói rõ tình huống bên trong, "Tình hình của bệnh nhân hiện tại không tốt, đang trong tình trạng xuất huyết. Lúc phẫu thuật sau khi kiểm tra thì phát hiện đã tổn thương đến gan, nhưng lúc chữa trị gan lại phát hiện bên trong cơ hoành* vẫn còn xuất huyết. Miệng vết thương là hướng nghiêng về phía trước xuyên qua gan đâm vào lồng ngực, vị trí vừa đến tâm thất phải*. Bác sĩ của chúng tôi đã cắt mở màng ngoài tim*, nhưng miệng vết thương quá gần mạch vành*, nên không dám khâu lại, bay giờ đang dùng tay ấn lại, trưởng khoa lập tức sẽ tới đây ngay."

(*Cơ hoành: là một vân cơ dẹt, rộng, có hình vòm, làm thành một vách gân - cơ, ngăn giữa vị trí lồng ngực và ổ bụng.

*Tâm thất phải: là khoang bên trong tim chịu trách nhiệm bơm máu khử oxy đến . Nó nằm ở phần dưới bên phải của tim, bên dưới tâm nhĩ phải và kề bên với tâm thất trái

*Màng ngoài tim: là một túi bảo vệ tim, che phủ tim để ổn định vị trí, giúp ngăn cản vi khuẩn. Nằm phía sau xương ức, tại giữa khoang ngực còn được gọi là trung thất.

*Động mạch vành: là động mạch cung cấp máu cho tim.)

"Nhưng người nhà cũng nên chuẩn bị tâm lý, vết thương ở ngay tim, không nhất định có thể cấp cứu thành công. Bây giờ tôi nói hết tình huống với cậu, cậu ký tên vào đơn thông báo bệnh tình nguy kịch."

Y tá nhanh chóng lấy ra một tờ đơn, chỉ vào mục người nhà ký tên rồi đưa bút cho Thẩm Mặc.

Trong mắt Thẩm Mặc rốt cuộc cũng xuất hiện dấu vết hoảng loạn.

Cậu mờ mịt nhìn đối phương, sau khi bị thiếu niên bên cạnh thúc giục một tiếng mới run rẩy ký xuống tên của mình. Y tá nhanh chóng điền xong các mục khác, sau đó vội vàng quay về phòng giải phẫu. Cậu nhìn cánh cửa kia chậm rãi đóng lại, tầm mắt dần ngây dại.

"Anh ta... sẽ chết ư?"

Một nhát dao kia rõ ràng là mình đâm, rõ ràng là muốn hắn nợ máu trả máu, nhưng khi Lục Thừa Vũ có khả năng sẽ chết, Thẩm Mặc lại không biết kết quả mà mình hy vọng là gì nữa rồi.

Hy vọng hắn sẽ sống sao? Hình như cũng không hy vọng như vậy... nhưng mà nếu đối phương thật sự cứ như vậy chết đi, cậu cũng sẽ không cảm thấy chút vui sướng nào.

"Ba ơi...", Thẩm Trạch Hiên khẽ gọi một tiếng, từ từ nắm tay cậu.

Cậu cứ ngơ ngác đứng ở cửa, nhìn một người lại một người bệnh được đưa vào, lại từng người từng người bị đẩy ra. Sắc trời đã hoàn toàn tối đen, ngay cả đèn trong hành lang cũng không còn sáng nữa. Ghế dựa dần trống, khi cậu được thiếu niên kéo xuống ghế, mới nhận ra hai chân mình đã không còn sức lực.

Sau khi Lục Thừa Vũ ra từ phòng giải phẫu lập tức được đưa vào ICU* quan sát.

(*ICU: là cụm từ viết tắt của Intensive Care Unit. hay còn gọi là phòng chăm sóc tích cực.)

Hắn bị thương quá nặng, bị xuyên qua lồng ngực, thậm chí đã tới tim, nếu xuất hiện một chút sai lầm, chỉ sợ là không còn sống nữa. Có lẽ là không muốn cứ như vậy mà rời đi, dù cho đang hôn mê sâu, người đàn ông vẫn tiếp tục giãy giụa.

Cho đến khi Thẩm Mặc nhìn thấy Lục Thừa Vũ, đã là sau một ngày rồi.

Giường bệnh ở ICU rất thiếu thốn, sau khi tình trạng ổn định lại sẽ đẩy về phòng bệnh bình thường. Đồng phục bệnh nhân che lấp vết thương dữ tợn trên người hắn, người đàn ông dường như chỉ đang ngủ, bình yên vô sự mà nằm đó. Trên cánh tay vẫn còn gắn kim truyền dịch, chất lỏng lạnh băng không ngừng chảy vào trong mạch máu màu xanh kia.

Từ đêm qua tới giờ Thẩm Mặc vẫn chưa được ăn bất cứ thứ gì.

Cậu không biết rốt cuộc bản thân suy nghĩ cái gì, cậu thật sự hận Lục Thừa Vũ, cậu có thể thừa dịp người ta không chú ý mà đâm đối phương một nhát dao, nhưng khi xúc động qua đi lại dường như không còn suy nghĩ đó nữa.

Rốt cuộc thì, cậu cũng không làm được...

Không nói lời nào, cũng không động chạm, cậu ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, lẳng lặng nhìn người đàn ông ngủ say. Đêm qua Thẩm Trạch Hiên cũng thức cả đêm, cậu ta còn nhỏ tuổi, thể lực không nhiều, sau khi thấy Lục Thừa Vũ đã thoát khỏi nguy hiểm thì trực tiếp nằm ngủ ở ghế bên kia.

Lục Thừa Vũ chỉ cảm thấy bản thân đã mơ một giấc mộng rất dài, rất dài.

Hắn giống như mơ về quá khứ, về cái ngày mình với Thẩm Mặc gặp nhau. Chính hắn thế nào mà gặp được vị bác sĩ nhỏ vừa đơn thuần lại vừa đáng yêu kia, nhìn bản thân tùy ý hôn môi cùng chiếm hữu người yêu nhỏ rồi ôn nhu lại săn sóc cậu. Cảnh trong mơ là thời điểm hắn hạnh phúc nhất, rồi đến ba năm ở trong phúc mà không biết phúc, cho đến cái ngày Thẩm Mặc rời đi.

Thẩm Mặc của hắn, một Thẩm Mặc có lòng tự tôn sao có thể chịu nổi những lời nhục nhã như vậy? Hắn hận không thể xông lên đánh chính mình một trận, nhưng lại bất lực không thể thay đổi bất cứ chuyện gì, chỉ có thể nhìn bản thân từng bước phạm phải sai lầm lớn đến lúc không thể sửa đổi.

Cho đến khi, mọi chuyện được phơi bày, bản thân bị đâm một nhát dao.

Nỗi hoảng sợ còn sót lại trong người, hắn đột ngột mở bừng mắt. Cơn đau từ cơ thể truyền đến làm hắn khó có thể mở to miệng hít thở, hắn hốt hoảng nhìn quanh bốn phía, nhưng trong bóng tối lại không thể nhìn thấy gì hết.

Thẩm Mặc vẫn đang ngồi bên cạnh.

Cậu gần như phản ứng lại ngay lập tức khi người đàn ông kia tỉnh lại. Cậu không nói gì, cũng không bước tới, mà là đứng lên mở đèn.

Căn phòng trở nên sáng sủa hơn, sau khi Lục Thừa Vũ nhắm chặt mắt mới khôi phục lại thị lực. Đại khái là hắn đã nhận ra bản thân đang ở đâu, cảm giác bất an cũng tan đi không ít. Khó khăn quay đầu, hắn nỗ lực điều chỉnh tầm mắt, rốt cuộc cũng thấy rõ Thẩm Mặc đứng ở mép giường, lập tức mấp máy môi.

"Thẩm... Mặc..."

Người nọ cũng không nói lời nào, chỉ lặng lẽ nhìn hắn.

Ấn xuống nút gọi y tá trên tường, ngay sau đó đã nghe thấy tiếng bước chân từ hành lang bên ngoài phòng bệnh truyền đến. Y tá trực ban cầm sổ ghi chép bước vào, thấy bệnh nhân trên giường bệnh đã tỉnh, lập tức ghi lại những triệu chứng cơ bản. Kiểm tra vết thương đơn giản, cô lại dặn dò vài câu, sau đó rời đi phòng bệnh.

Thẩm Trạch Hiên vẫn còn ngửa đầu nằm ngủ ở một bên.

Thẩm Mặc trầm mặc hồi lâu, lúc này mới chậm rãi thốt ra lời đầu tiên.

"Tại sao anh không báo cảnh sát?" Âm thanh bởi vì đã lâu không nói gì mà có chút khàn khàn, mắt cậu hơi rủ xuống, ánh mắt dừng ở vị trí trái tim của người kia.

"Lục Thừa Vũ, thiếu chút nữa tôi đã giết anh."

Đôi mắt giống một hồ nước lạnh băng, cậu lẳng lặng nhìn đối phương, không có phẫn nộ, cũng không có đồng tình, càng không có đau thương. Cậu giống như đang hỏi một vấn đề bình thường, cảm xúc không hề dao động.

Người đàn ông ở trên giường bệnh gian nan thở dốc.

Cơ thể đau đớn không ngừng nhắc nhở hắn đã từng cận kề với cái chết, nhưng chỉ cần tưởng tượng đến Thẩm Mặc đã từng ăn khổ, lại cảm thấy chính mình khó chịu, thật sự là báo ứng. Trên mặt tái nhợt miễn cưỡng lộ ra một ít ý cười, hắn cố gắng làm biểu cảm của mình trở nên dịu dàng hơn chút, gần như đang lầm bầm: "Thẩm Mặc, là tôi nợ em... Tôi không trách em."

Thẩm Mặc đứng ở mép giường hơi nhấp môi. Cậu nhắm mắt lại, một lát sau lại chậm rãi nâng lên, bình tĩnh nhìn về phía đối phương.

"Anh cho rằng anh không báo cảnh sát, tôi sẽ tha thứ cho anh sao?"

"... Không... có..." Lục Thừa Vũ khẽ lắc đầu, khuôn mặt hiện lên chua xót, "Tôi không có... Đều là tôi nợ em..."

"Ngay cả khi em thật sự giết tôi... Thẩm Mặc, tôi cũng sẽ không trách em."

Lời nói của hắn thật sự làm cậu ngạc nhiên, nhưng cũng vẫn như ném đá vào ao, chẳng mấy chốc đã không còn bọt nước. Thẩm Mặc cũng không lên tiếng, vẫn im lặng đứng ở mép giường, ánh mắt bình tĩnh nhìn Lục Thừa Vũ vẫn không nhúc nhích.

Lục Thừa Vũ gắng sức chăm chú nhìn cậu.

Thế nhưng cơ thể bị trọng thương như vậy, cũng chỉ trong thoáng chốc liền có một cảm giác mệt mỏi khó tả mãnh liệt dâng lên. Hắn rất muốn nói vài câu cùng đối phương, nhưng sợ khi bản thân nói xong thì không còn sức lực. Mãi cho đến khi hắn sắp hôn mê lần nữa, Thẩm Mặc mới yếu ớt mở miệng, như đưa ra quyết định cuối cùng——

"Lục Thừa Vũ, chúng ta kết thúc đi."

- Hết chương 44 -

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net