Truyen30h.Net

[ĐM/EDIT] Kịch bản sát nhân đời thực

[VỞ HAI] KỊCH BẢN SƠ CẤP CHO TÂN THỦ: HOẠ BÌ- TRƯỜNG SINH

Linlindayy

Chương 14: Hoạ bì- Trường sinh (1)

Thực tế đã chứng minh rằng những đạo cụ mà Cố Lương mang theo đều không được mang theo cùng trong kịch bản kế tiếp.

Không chỉ có đạo cụ, mà còn cả quần áo của anh, bao gồm cả cái khăn quàng cổ, đều phải để lại.

Thứ duy nhất anh còn có thể mang theo là sợi dây màu đỏ trên tay.

Ba ngày sau, Cố Lương dậy rất sớm.

Khi anh tắm rửa sạch sẽ và bước ra khỏi phòng tắm, điều kỳ lạ đã xảy ra—— cả căn phòng đều bị sương mù dày đặc vây quanh. Không lâu sau, cả căn phòng chỉ còn lại một màu trắng xoá.

Một lúc sau, hai người mặc đồ đen bước ra từ trong làn sương trắng. Trong đó, một người cầm một cái bàn xoay và đó cũng là người đầu tiên nói: "Trên chiếc bàn xoay này đều là những kịch bản được đánh giá là đơn giản. Xin vui lòng rút kịch bản."

Cố Lương tiện tay xoay một vòng, nửa phút sau, con trỏ chỉ vào một cái tên mờ ảo.

Người mặc đồ đen thậm chí còn không nhìn vào cái bàn xoay, chỉ nói: "Kịch bản tiếp theo của bạn có tên là "Hoạ bì- Trường sinh."

Một người mặc đồ đen khác giơ tay ra, mở ra sáu lá bài và nói: "Xin vui lòng rút nhân vật."

Cố Lương rút ra một lá bài, lật nó lên, vừa đọc xong câu đầu tiên đã lập tức sững sờ: "Phu quân của bạn, Vương bất lão, là người chết trong vụ án này. Bạn là thê tử thứ mười của lão, cũng là đệ nhất mỹ nữ trong võ lâm, Y mỹ nhân."

Cố Lương: "..."

"Khác với kịch bản nhập môn, lá bài mà người chơi đang nắm giữ đã được nâng cấp. Lá bài chứa câu chuyện của nhân vật, tuyến thời gian, bản đồ, và cảnh báo vi phạm. Chúng còn có chức năng bỏ phiếu và yêu cầu trợ giúp. Xin vui lòng giữ nó cẩn thận."

"Bây giờ xin mời lên kiệu, chúng tôi sẽ đưa bạn đến địa điểm diễn ra kịch bản tiếp theo. Bạn có thể kiểm tra cách sử dụng lá bài cũng như các câu chuyện liên quan đến nhân vật trên đường đi. Ngoài ra, xin hãy thay trang phục trước khi xuống kiệu."

Người mặc đồ đen vừa nói xong, một chiếc kiệu đột nhiên xuất hiện trong làn sương dày đặc.

Sau khi vén rèm kiệu lên, Cố Lương nhìn thấy cái gọi là đạo cụ—— lại là một bộ váy đỏ cổ trang và một bộ tóc giả.

Xem ra không chỉ có lá nhân vật được nâng cấp, mà bắt đầu từ kịch bản này, ngay cả tạo hình cũng phải tuân theo thiết lập nhân vật.

Cố Lương nhíu mày, đương nhiên là không muốn mặc đồ nữ: "Tôi có thể từ chối thay quần áo không?"

Người mặc đồ đen nói: "Được."

"Tuyệt."

"Người chơi nào không thay xong đồ trước khi xuống kiệu sẽ bị nhốt trong phòng tối trong 20 phút và sau đó bị cưỡng chế thay đồ."

"..."

Cố Lương có linh cảm rằng trong kịch bản tiếp theo, có lẽ anh sẽ không dễ sống cho lắm.

Nếu Dương Dạ gặp anh trong tạo hình này, chắc chắn sẽ càng khó sống hơn.

Anh gần như có thể tưởng tượng được cảnh Dương Dạ sẽ châm chọc mình.

Nhưng để không bị nhốt trong phòng tối, Cố Lương đành phải ngồi lên kiệu, thay quần áo xong thì được hai người mặc đồ đen khiêng đến một nơi không xác định.

"Kịch bản này tổng cộng có sáu người chơi. Nạn nhân là【Vương bất lão】, là chưởng môn phái Tiêu Dao, đệ nhất môn phái võ lâm. Ngoại trừ người chết ra, năm người chơi khác đóng vai: thê tử hiện tại của Vương bất lão,【Y mỹ nhân】; hai đệ tử thân truyền,【Đại sư huynh】và【Nhị sư huynh】; hoà thượng【Tuệ đại sư】đến môn phái để trừ quỷ; và【Ngọc đại phu】đến chữa bệnh cho Vương bất lão."

"Vương bất lão có thể phát triển phái Tiêu Dao thành thiên hạ đệ nhất là bởi vì lão đã học được thuật trường sinh bất lão. Lão đã sống mấy trăm năm, nội lực vô cùng thâm hậu, là cao thủ đứng đầu thiên hạ. Lão thu nạp thêm nhiều môn đồ, phát triển môn phái ngày càng lớn mạnh."

"Nhưng ít người biết được rằng Vương bất lão vì luyện thần công nên đã tự tay cắt của quý. Vì vậy là thê tử thứ mười của lão, bạn đã sống những ngày tháng thủ tiết như một goá phụ trong những đêm dài tịch mịch, thê lương vô cùng."

Cố Lương, người đang ngồi trên kiệu đọc kịch bản: "..."

Sạn nhiều quá, thật khiến người ta phải câm nín.

"Hai tháng trước, bạn đến chùa Hoằng Phúc dâng hương thì gặp được Tuệ đại sư. Cách đây vài năm, bạn từng có đoạn tình cảm với Tuệ đại sư trong khoảng thời gian xuân xanh của mình. Đáng tiếc là khi đó người ấy xuất gia, bạn lại có mối hôn ước với người khác nên chỉ đành tách ra. Ai ngờ sau khi thành thân với Vương bất lão, bạn sống không hạnh phúc. Lần này gặp lại được Tuệ đại sư, bạn quyết định sẽ bỏ lại hết thảy mọi thứ và ở bên cạnh người ấy."

"Sau khi về đến nhà, bạn tìm người giả thần giả quỷ gây ầm ĩ, sau đó đi tìm Vương bất lão khóc lóc kể lể, nói rằng phái Tiêu Dao bị ma ám, muốn mời tăng nhân đến niệm kinh. Sau khi Vương bất lão đồng ý, bạn liền mời Tuệ đại sư đến ở lại phái Tiêu Dao. Mỗi đêm bạn đều cho Vương bất lão uống thuốc mê, nhân lúc lão ngủ say thì cùng Tuệ đại sư bí mật hò hẹn."

"Hai ngày nay, bạn cảm thấy Vương bất lão khá khác lạ. Bạn nghi ngờ lão có thể đã phát hiện ra chuyện mình tư thông với Tuệ đại sư, vì vậy bạn quyết định đâm lao thì phải theo lao, tìm cơ hội để giết lão."

"Phái Tiêu Dao có một loại chú thuật tên là "Vẽ vòng tròn nguyền rủa ngươi". Vẽ phù chú cụ thể, viết tên và ngày sinh của người bị nguyền rủa, người đó sẽ đột tử ngay lập tức. Tuy nhiên, chú thuật này chỉ có thể sử dụng ở một thời điểm cụ thể, mùng 9 tháng 9 là thời điểm duy nhất trong ba năm qua mà thuật này có hiệu lực. Bạn quyết định sẽ làm điều đó vào ngày này."

Cố Lương: "..."

Anh thật sự không thể lý giải nổi cái loại kịch bản máu chó này, càng không thể chấp nhận được việc mình mặc váy đóng vai nữ chính trong bộ truyện máu chó này.

Quên đi, cốt truyện không quan trọng, tạo hình cũng không quan trọng, quan trọng là hiểu được động cơ và cách thức gây án của từng nhân vật.

Cố Lương cau mày, xem tuyến thời gian của "Y mỹ nhân".

Tuyến thời gian của anh lần này cũng rất đơn giản—— Tối mùng 8 tháng 9, Y mỹ nhân bỏ thuốc mê cho Vương bất lão theo thường lệ, sau đó đi tìm Tuệ đại sư hú hí. Hôm sau, lúc 5 giờ sáng ngày 9 tháng 9, bạn đã dùng phép "Vẽ vòng tròn nguyền rủa ngươi" để nguyền rủa Vương bất lão.

Ngón tay trượt trên lá bài, sau khi lật trang màn hình, thì xuất hiện ngày sinh của Vương bất lão và bản vẽ chi tiết của lá phù chú nguyền rủa. Khi đó Cố Lương chỉ cần vẽ giống như chỉ dẫn là được.

Ở cuối trang này có gợi ý quan trọng của hệ thống:

"1. Trong môn phái Tiêu Dao, thê tử của Vương bất lão và đệ tử thân truyền đều sẽ dùng phép "Vẽ vòng tròn nguyền rủa ngươi".

2. Bạn có thể là thủ phạm thực sự trong trường hợp này, cố gắng che giấu tung tích của mình."

Cố Lương cẩn thận đọc gợi ý tận ba lần, không khỏi nghĩ—— Tại sao hệ thống lại đưa ra gợi ý quan trọng như vậy?

Vương bất lão đã sống hàng trăm năm, nội lực thâm sâu không lường được, võ công đệ nhất thiên hạ, nghĩa là không ai có thể đánh bại lão. Người như vậy trong truyện võ hiệp, không có cách nào có thể hạ gục ngay cả khi dùng độc.

Đánh không lại, giết không lại, có lẽ cũng không thể dùng độc.

Như vậy cách duy nhất có thể giết lão là nguyền rủa.

Kịch bản đã nói rằng thê tử Vương bất lão và các đệ tử thân truyền đều sẽ nguyền rủa.

Có nghĩa là vào mùng 9 tháng 9 âm lịch, rất có thể sẽ có ít nhất ba nhân vật đồng thời cùng nguyền rủa Vương bất lão.

Nếu vậy, vậy hung thủ thực sự là ai?

Xem xong kịch bản, Cố Lương lại lướt tiếp và thấy trang tiếp theo chỉ hiện chữ "Đang tải."

Điều này có nghĩa là tạm thời anh không thể xem được bản đồ phái Tiêu Dao, cũng không thể thấy được các manh mối cốt truyện khác.

Nhất thời, Cố Lương không có việc gì để làm, liền cất lá bài đi, bắt đầu đánh giá cỗ kiệu trước mắt.

Cỗ kiệu tối đen, cũng không có cửa sổ. Kiệu di chuyển rất êm ái, không có cảm giác như đang bị nâng lên đi về phía trước, thâm chí Cố Lương còn không cảm nhận được rằng nó đang di chuyển.

Một lát sau, tiếng khóc từ bên ngoài kiệu loáng thoáng truyền đến.

Tiếng khóc kia tựa như có như không, tuy không thể nói là khóc đến tê tâm liệt phế nhưng lại khiến người ta có cảm giác tuyệt vọng không rõ lý do.

Một hình ảnh kỳ quái đột nhiên xuất hiện trong tâm trí của Cố Lương—— Chiếc kiệu đang đi dọc bờ sông sâu không thấy đáy, bên bờ sông phủ đầy những đoá hoa đỏ thẫm, còn có đám người đứng tụm năm tụm ba bên bờ rìa. Bọn họ cùng quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào cỗ kiệu đang đi ngang qua, trong miệng phát ra những tiếng khóc lóc rên rỉ vô vọng...

Giơ tay nắm lấy rèm cửa, Cố Lượng nhịn không được muốn nhấc lên nhìn ra ngoài một cái. Đúng lúc này, anh nghe thấy tiếng của người mặc đồ đen: "Cái gì cũng không được nhìn, nếu không chết không kịp ngáp."

Giọng điệu của người mặc đồ đen nghiêm túc chưa từng có.

Cố Lương cuối cùng cũng dừng tay, từ từ thu tay lại.

Tất cả những chuyện đã xảy ra cho đến giờ phút hiện tại đều nằm ngoài nhận thức của Cố Lương. Anh biết rằng mình đang phải đối mặt với một thế lực siêu nhiên. Anh hoàn toàn không thể chống lại bằng sức mình, chỉ có thể làm quen với các quy tắc trước.

Trong lòng tuy rối loạn nhưng rất nhanh cũng đã bình tĩnh lại. Cố Lương nhắm mắt ngã người ra sau, quyết định giữ sức cho kịch bản tiếp theo.

Lúc đến nơi thì trời đã tối đen.

Anh bước xuống kiệu, đi vào màn sương mù. Một lúc sau, người mặc đồ đen biến mất cùng với chiếc kiệu, làn sương mù dày đặc cũng từ từ tản đi.

Giường gỗ được chạm trổ, gương đồng, ghế gỗ hoa lê*... dần dần lọt vào mắt Cố Lương. Những đạo cụ này chân thực đến mức khiến anh có cảm giác mình xuyên không về cổ đại.

Cố Lương lấy lá bài ra, góc trên bên trái có dòng thời gian nhắc nhở, biểu thị hôm nay là ngày mồng tám tháng chín, còn nửa giờ nữa là đến thời điểm tử vong.

Anh lại quẹt tiếp, trang tiếp theo không còn là màn hình "Đang tải" nữa mà là bản đồ của phái Tiêu Dao. Vị trí trên đó cho thấy anh hiện đang ở trong phòng ngủ của Vương bất lão và Y mỹ nhân.

Rất nhanh đã có tiếng của nha hoàn NPC ở bên ngoài: "Phu nhân, canh an thần của chưởng môn đã được đưa tới."

Mở cửa ra, anh nhận lấy thuốc an thần từ tay nha hoàn, đặt nó ở trong phòng. Cố Lương không dám chậm trễ, bắt đầu lục lọi tủ đồ.

Không lâu sau, anh tìm được một cái hộp nhỏ hơn trong hộp phấn hồng trước gương đồng, trên đó viết chữ in hoa rõ ràng vuông vắn "Thuốc mê, dùng một lượng nhỏ cũng có thể làm người choáng váng."

Cố Lương ước chừng một lượng thuốc mê bỏ vào bát canh, sau đó ngồi xuống và yên lặng đợi "lão chồng" Vương bất lão của mình.

Ước chừng khoảng mười lăm phút trôi qua, Vương bất lão trở về.

"Cạch cạch." Cửa gỗ bị đẩy ra, sau đó là âm thanh khàn khàn của một người đàn ông truyền đến: "Nương tử, ta đã về rồi."

Cố Lương: "..."

—— Người chơi này đã chơi bao lâu rồi mà nhập vai nhanh vậy?

Editor: Hoạ bì ở đây là vẽ da.

Người xưa có câu "Hoạ hổ hoạ bì nan hoạ cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm."

(Vẽ cọp chỉ vẽ da khó vẽ xương, Biết người biết mặt không biết lòng)

Vương bất lão, bất lão (không già) ở đây là biệt danh không phải tên (như Y mỹ nhân) nên mình không viết hoa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net