Truyen30h.Net

[ĐM/ Hoàn] Ngư sủng trong lòng bàn tay bạo quân tàn tật _ Tuyết Sơn Phì Hồ

Chương 93

lynnkhuong

Editor: Lynn

Beta: Hạ Uyển

Lý Ngư cảm thấy tầm mắt Cảnh Vương nhìn cậu có chút nồng cháy nhưng cho con ăn vẫn quan trọng hơn nên Lý Ngư không kịp nghĩ nhiều.

Cổ đại không có bình sữa, Lý Ngư đành dùng biện pháp khẩn cấp bảo nhũ mẫu cho sữa vào trong bát còn cậu ôm Đại Bảo, dùng một thìa bạc cực nhỏ, mỗi lần chỉ múc một tí rồi đặt bên mép Đại Bảo, Đại Bảo "A a" kêu, lắc đầu thật mạnh.

Lý Ngư: "..."

Đã hiểu, hóa ra đám nhãi con này không thích uống sữa.

Nhớ lại lúc cậu đút cho nhóm cá con ăn toàn là thức ăn cho cá thượng hạng hoặc là bánh hoa đào thì có vẻ như vấn đề là ở đây rồi. Nhóm cá con thích ăn đồ ngon ngọt, nào thích sữa nhạt nhẽo chứ. Nhưng cậu làm gì được chứ?

Giờ đã khác xưa rồi, cơ thể trẻ sơ sinh vẫn chưa được phát triển tốt, răng bé vẫn chưa mọc, chỉ có thể uống sữa. Lý Ngư dịu dàng nói: "Đại Bảo, hoặc là uống sữa, hoặc là nhịn."

Đại Bảo: "..."

Đại Bảo bị cá cha dịu dàng uy hiếp, bẹp bẹp miệng, rưng rưng nước mắt, uống cạn sạch sữa trong thìa.

Lần đầu Lý Ngư cho con bú thành công nhưng lần sau cho bé uống sữa thì Đại Bảo lại không cẩn thận bị sặc, dù làm thế nào thì bé cũng không chịu uống nữa.

Lý Ngư ngẫm nghĩ một lúc rồi sai người mang một đĩa bánh hoa đào đến để một bên. Đôi mắt đen như lưu ly của Đại Bảo nhìn đĩa bánh tràn đầy khát vọng.

hưng cũng chẳng có tác dụng gì cả.

Cá cha tâm địa sắt đá chỉ cho bé ngửi mùi bánh hoa đào, Đại Bảo hơi sửng sốt, thứ cá cha cho bé uống vẫn là sữa.

Cảnh Vương vẫn luôn đứng nhìn: "..."

Cảnh Vương phát hiện ra mình nghĩ nhiều rồi, hóa ra bú sữa này không phải là loại bú sữa mà hắn nghĩ. Hắn đi về phía Lý Ngư, Lý Ngư ôm Đại Bảo, miệng ngân ca khúc không biết tên, Cảnh Vương đến gần, khi nhìn khuôn mặt dịu dàng của cậu, lòng của hắn cũng mềm theo.

Cảnh Vương cũng học theo bộ dáng Lý Ngư, ôm lấy một bé, dùng muỗng đút sữa, thỉnh thoảng lại nhìn Lý Ngư một cái.

Lý Ngư cười trộm, bé Cảnh Vương ôm chính là Tứ Bảo, những cục cưng kia thì giống hệt bé mập, duy chỉ có Tứ Bảo khá giống cậu nên Cảnh Vương thích ôm Tứ Bảo nhất.

Tứ Bảo được phụ thân ôm sẽ nở nụ cười vui vẻ, không hổ là em bé mơ màng nhất, có lẽ bé cũng không phân biệt được giữa sữa và thức ăn cho cá khác nhau chỗ nào. Chỉ cần phụ thân đút, Tứ Bảo dù uống sữa cũng sẽ uống rất nhanh. Cảnh Vương đút bé xong liền muốn ôm Nhị Bảo nhưng ngón tay Tứ Bảo lại nắm chặt vạt áo phụ thân, không chịu rời khỏi cái ôm của phụ thân.

Bên này Lý Ngư đút Đại Bảo xong cũng bị bé túm chặt. Lý Ngư dỗ bé nửa ngày, còn chưa kịp ôm thì Nhị Bảo và Tam Bảo khóc.

Lý Ngư bất đắc dĩ, cậu chỉ có thể chia với Cảnh Vương mỗi người ôm hai đứa. Cậu cảm thấy quả nhiên bốn thằng bé này lúc là cá vẫn là ngoan nhất.

Buổi tối đi ngủ, nhóm cục cưng cũng không chịu rời xa, Lý Ngư đỏ mặt, cậu thương lượng với Cảnh Vương: "Điện hạ, bọn trẻ còn nhỏ nên chỉ sợ là không thích ứng được, hay là cứ để chúng ngủ chung với chúng ta đi..."

Trước đây nhóm cá con ở bể cá vẫn luôn ở cùng các cha trong một căn nhà. Cá cha thường xuyên ngủ cùng các bé nhưng sao khi các bé trở thành trẻ sơ sinh lại muốn ngủ cùng —— nhũ mẫu? Nhóm cục cưng rất không vui. Vì sao mà làm người còn không sướng bằng làm cá chứ, không thể di chuyển cũng không thể nói chuyện, cả ngày chỉ có thể uống sữa nhạt toẹt, khổ quá đi, cá con muốn được cha ôm, hu hu hu hu hu hu hu hu hu!

Cảnh Vương từ trước đến nay vẫn sủng Lý Ngư. Lý Ngư vừa nói như vậy, hắn cố nén kích động xách lấy bốn bé ném ra ngoài, gật gật đầu.

Lý Ngư đặt các bé lên trên giường trước rồi cũng nằm xuống. Bây giờ cậu đã có hai canh giờ thành người, chợp mắt một chút cũng không thành vấn đề, Cảnh Vương sẽ giúp cậu xử lý hậu quả.

Ai ngờ cậu vừa mới nằm cái bọn trẻ liền rướn cổ lên nằm sát vào cậu, không với tới được lại bắt đầu tru tréo, Lý Ngư đành phải để cho mấy cục cưng ấy nằm sát cạnh mình.

Đại Bảo độc chiếm một cánh tay của Lý Ngư, Nhị Bảo Tam Bảo chiếm một bên khác, còn lại Tứ Bảo thì víu chặt lấy chân Lý Ngư.

Nhóm cục cưng đều rất hài lòng, Lý Ngư hoàn toàn bị chúng bao vây. Cảnh Vương sâu sắc cảm thấy tức phụ mình cách mình càng ngày càng xa: "..."

Lý Ngư sờ sờ ngón tay của hắn, nhìn hắn rồi xin lỗi.

Cảnh Vương nắm lại tay cậu thật chặt, nhẹ nhàng nặn nặn lòng bàn tay cậu.

Sức lực của trẻ sơ sinh có hạn, uống no sữa liền bắt đầu tiến vào giấc mộng.

Cảnh Vương chờ đến khi cả bốn bé con ngủ say liền nghiêm mặt đứng dậy, đưa hết cả bốn bé ra ngoài, giao cho nhũ mẫu.

Lý Ngư đang bị nhóm cục cưng bao quanh cũng đã mơ màng sắp ngủ thì chợt thấy vạt áo lạnh...

Áu, chồng mình đến rồi.

Lý Ngư quen thuộc ôm lấy vai đối phương, sinh hoạt phu phu giữa cậu và Cảnh Vương rất hài hòa, thỉnh thoảng sẽ hút tinh khí.

Bỏ qua chuyện mang thai, Lý Ngư vẫn rất chờ mong sinh hoạt phu phu này.

Nhưng hôm nay Cảnh Vương cứ lạ lạ, thực hiện "nhiệm vụ" này rất kỹ lưỡng.

Sắc mặt Lý Ngư đỏ bừng, cảm thấy vừa tê vừa dại, nước mắt lưng tròng, cậu cảm thấy như đồ trang trí đang xoay mòng mòng, như có thứ gì đó sắp bay đi mất rồi.

Lẽ nào vì trước đây cậu từng cắn Cảnh Vương nên bây giờ Cảnh Vương trả thù đấy chứ?

Lý Ngư không chịu nổi kích thích như thế, cảm giác như hồn sắp lìa khỏi xác rồi. Cậu rên rỉ đánh hắn hai cái, Cảnh Vương điên cuồng làm cá chép tinh đến mức mềm người, lúc này mới thỏa mãn bỏ qua rồi quay sang ôm lấy eo Lý Ngư.

Ngày hôm sau khi họ lại đút sữa cho các con, Cảnh Vương cụp mắt chuyên tâm đút cho Tứ Bảo còn Lý Ngư ôm Đại Bảo, ngực thì vừa sưng vừa đau, chân thì lại run. Nhớ lại chuyện hoang đường đêm qua, Lý Ngư không nhịn được trừng tên đầu sỏ thật tàn nhẫn.

Cảnh Vương cảm nhận được ánh mắt mãnh liệt của cậu thì nhìn cậu cười, chưa đã thèm mà liếm liếm môi.

Lý Ngư: "..."

Rõ ràng là không nói gì mà sao vẫn có cảm giác bị hắn thả dê thế nhỉ??

... Thôi, thật ra lão công nhiệt tình một chút cũng không phải không được, hơn nữa cậu cũng không có ăn thiệt gì cả.

(Rau dăm cả đôi)

Mấy nhóc Đại Bảo dưới sự động viên của Lý Ngư đã càng ngày càng thích ứng với sinh hoạt của trẻ sơ sinh.

Lúc này thánh chỉ từ hoàng thành tới, Lý Ngư được phong làm chính phi. Cảnh Vương nói được là làm được, chính Lý Ngư cũng không thể tin nổi hắn có thể lấy được vị trí chính phi cho mình.

Đây chẳng phải là danh xưng bách tính ngoài kia tùy ý gọi mà sẽ được ghi vào gia phả, được Hoàng đế chính thức thừa nhận là vương phi, hôn sự của cậu và Cảnh Vương đã được định chắc rồi.

Ngày thánh chỉ đến, Cảnh Vương cũng đã định thời gian thành hôn, Vương Hỉ đã chuẩn bị sẵn sàng cho hôn lễ, khi nào đại hôn cũng được. Cảnh Vương chỉ ngại cách ngày tốt gần nhất quá xa, còn phải chờ thêm mấy ngày nữa. Lý Ngư bị sự ngây thơ hiếm thấy của người này chọc cười, con cũng đã có luôn rồi mà Cảnh Vương vẫn muốn cho cậu một hôn lễ chính thức, tim Lý Ngư như được ngâm trong hũ mật.

"Ngay cả Hoàng thượng cũng đã đồng ý rồi. Điện hạ đừng gấp, chúng ta chỉ cần chờ thêm một chút nữa thôi." Lý Ngư mỉm cười khuyên hắn.

Cảnh Vương ăn được một chút ngon ngọt nhưng vẫn cố ý hừ hừ ra vẻ trẻ con, muốn Lý Ngư an ủi thì mới bình tĩnh được cơ. Cùng lúc đó, hắn ra hiệu cho Vương Hỉ kiểm tra lại các bước của hôn lễ thêm một lần nữa.

Vương công công rất nhanh đã kiểm tra xong, chỉ còn lại mỗi hôn phục.

Hôn lễ nào cũng vậy, thứ quan trọng nhất chính là hôn phục. Hôn phục trong đại hôn của Cảnh Vương đã được chuẩn bị sẵn mấy bộ dự bị theo đúng kích thước, mỗi một chỗ thêu hoa văn trên đó đều được Cảnh Vương tự xem qua. Mỗi món trang sức đều do Cảnh Vương vẽ sơ lược hình dáng rồi gọi công tượng đến làm, đảm bảo trên đời này chỉ có một món như thế.

Lý Ngư chưa bao giờ thử hôn phục hay trang sức của vương phi nhưng dựa theo kinh nghiệm mua đồ cho cậu của Cảnh Vương thì phần bất ngờ này không thành vấn đề.

Cuối cùng cũng tới ngày thành hôn, Cảnh Vương tự tay đem hôn phục đến tận tay Lý Ngư. Trong phủ kẻ hầu người hạ không nhiều, Lý Ngư lại không có nhà mẹ đẻ vậy nên Cảnh Vương tự mình ra trận, vấn tóc thay đồ cho cậu.

Lý Ngư rất nhanh đã thay xong hôn phục nền đỏ viền vàng, điểm đặc biệt của bộ hôn phục này là nó được dệt từ gấm Nguyệt Hoa. Nghe nói y phục được dệt từ gấm Nguyệt Hoa lúc mặc lên người sẽ tỏa ra ánh sáng như màu ánh trăng, vì vậy mới có cái tên này. Ngoại trừ gấm Nguyệt Hoa, hôn phục còn được thêu đan xen kim tuyến và chỉ lông phượng. Thêu cá chép uy phong vươn ra khỏi mây trời, con cá chép nhảy lên thật cao vượt qua Long Môn. Cổ áo và vạt áo dài được thêu thật nhiều hoa văn hình cá, kim quang lấp lánh, vô cùng xa hoa.

Đai lưng của hôn phục được dệt từ tơ vàng mềm mại như thực vật thủy sinh, nhìn thì rất lớn nhưng lại rất nhẹ, trên đai lưng có gắn mấy con cá vàng nho nhỏ vẻ mặt ngây thơ, lúc lắc kêu leng keng.

Đồ trang sức của hôn phục là kim quan khảm hồng ngọc (1) và trân châu. Trên kim quan có một vòng tròn gồm 36 con cá bằng tơ vàng, toàn thân cá khảm đầy hồng ngọc. Trong miệng cá ngậm từng chuỗi trân châu rũ xuống, gần như che kín gương mặt, như ẩn như hiện.

(1) Hồng ngọc là ruby á 🤤🤤🤤

Lý Ngư trước đây chưa từng trang điểm. Vào ngày đại hôn này cậu cũng chỉ thoa chút phấn, bôi chút son khiến bản thân càng trở nên rạng rỡ hơn thôi.

Cảnh Vương thấy cậu mặc trang phục chỉnh tề, hắn cong môi cười rồi tự đi thay quần áo, Vương Hỉ ở cạnh thấy vậy thì không nhịn được nói thay cho chủ nhân: "Vương phi, theo quy chế thì hôn phục của ngài phải là Kim Phượng, điện hạ cố ý xin chỉ thị của Hoàng thượng để đổi thành kiểu dáng như bây giờ..."

Vương Hỉ phụ trách chuẩn bị hôn lễ nên ông biết rõ Cảnh Vương đã bỏ ra bao nhiêu công sức để làm việc này. Bản thân Cảnh Vương thì không để ý, cũng không cần báo đáp nhưng Vương công công lại có một chiếc miệng nói nhiều nên ông đã tiết lộ hết cho Vương phi.

Lý Ngư từng thấy qua hôn phục của Diệp Thanh Hoan và Công chúa Kim Tuyệt, cậu không ngờ rằng hoa văn trên hôn phục lại có câu chuyện như vậy, trong lòng Lý Ngư rất cảm động.

Một lát sau Cảnh Vương cũng thay xong hôn bào huyền sắc phù hợp với phong cách của hắn. Lý Ngư chú ý nhìn kỹ, hôn phục của Cảnh Vương tuy là vương phẩm giai tứ trảo kim long, nhưng đai lưng lại là hình dáng cỏ thủy sinh giống với của cậu, thắt lưng đeo một hạt bạc mà Lý Ngư từng tặng cho hắn trước kia, tay áo cùng vạt áo cũng là hoa văn cá giống như Lý Ngư.

Đây không phải âm thầm tú ân tú ái à?

Lý Ngư vui vẻ tự thả like cho đôi mắt tinh tường nhìn thấy chân thiện mỹ của mình

Cảnh Vương bước tới, cúi đầu muốn hôn cậu thì một sợi dây đỏ lộ ra trên cổ hắn. Lý Ngư cười xấu xa, cậu muốn biết hắn đang đeo cái gì nên đã lấy ngón tay quấn lấy dây đỏ kéo ra ngoài.

Bản thân Lý Ngư cũng đang đeo tượng ngọc hình Cảnh Vương, sau khi kéo sợi dây của Cảnh Vương ra, quả nhiên đó là tượng đá hình cá của cậu.

Đặt ở cạnh nhau thì chúng như là trời đất tạo thành một đôi.

"Điện hạ, Vương phi, sắp đến giờ lành rồi." Vương Hỉ cao hứng không ngừng lau khóe mắt.

Dưới ống tay áo, Cảnh Vương nắm lấy tay Lý Ngư, hai người nhìn nhau.

Lý Ngư không có nhà mẹ đẻ, Cảnh Vương Phủ chính là nhà của cậu, Cảnh Vương ôm cậu leo lên xe hoa rồi cũng ngồi vào luôn. Xe hoa trang hoàng rực rỡ (1) đi một vòng Lạc Phong Trấn rồi trở về vương phủ bái đường.

(1) Bản raw nó là 描红画绿 ý là miêu hồng hoạ lục (tô đỏ vẽ xanh) ấy nhưng mình sửa thành như này cho dễ hình dung ấy

Ngày đại hỉ của Cảnh Vương, không ít bá tánh đến xem và theo sau xe hoa.

Lý Ngư vén màn xe lên nhìn mọi người phía dưới, có chút khẩn trương. Cảnh Vương nhìn cậu bằng ánh mắt khích lệ, Lý Ngư thử vẫy tay với bá tánh.

Dân chúng liên tiếp quỳ xuống, hô to "Vương phi thiên tuế", thanh âm vang lên, đánh bay hỉ thước trên cành cây.

Trong lòng Lý Ngư chấn động, giờ khắc này cậu chân chính cảm nhận được, cậu đã là một thành viên của thế giới cổ đại này rồi.

Đại Bảo, Nhị Bảo, Tam Bảo và Từ Bảo cùng nằm song song trên giường.

Ngày hôm nay chỉ có nhũ mẫu, không có cha, trong lòng nhóm cục cưng rất buồn.

Bên ngoài mơ hồ truyền đến tiếng nhạc.

Tứ Bảo nhớ tới vừa rồi nhũ mẫu có nói với người nào đó rằng các cha đang thành thân.

Thành thân là cái gì, Tứ Bảo không biết. Nhưng chắc chắn là chuyện tốt.

Tứ Bảo nhảy lên như cá chép, nhưng không đứng dậy được.

Tứ Bảo vung tay chân loạn lên: "A a a a a a a!" Các cha sắp kết hôn rồi, đệ cũng muốn đi!

Tam Bảo khua tay múa chân theo bé: "A a!" Muốn đi!

Nhị Bảo quay đầu sang: "A a a?" Làm sao để đi?

Nhị Bảo, Tam Bảo và Tứ Bảo thay phiên nhau "A a" một lúc rồi đạt thành nhất trí, lấy Tứ Bảo đi đầu, cố gắng lăn xuống giường.

Muốn xem cha kết hôn thì trước tiên cần phải xuống giường đã.

Mặc dù trẻ sơ sinh không có nhiều sức lắm nhưng nếu mấy bé dùng sức thì vẫn có thể đến đích được.

Nhưng tuổi các bé còn chưa nổi một tháng nên sau khi lật người xong thì đã mệt rồi.

Cuối cùng, Nhị Bảo, Tam Bảo, Tứ Bảo nằm úp sấp trên giường.

"A a a!" Cứu mạngggggggg!

Đại Bảo thấy tất cả: "..."

Đại Bảo vung tay: "A a a a!" Mấy đứa ngốc này!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net