Truyen30h.Net

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 3: Thế giới 1-Con riêng của hào môn, kính mắt-play (3)

LinhThienTieu

Chương 3: Thế giới 1- Con riêng của hào môn, mắt kính-play (3)

Editor: Tiêu

Beta: Nhi

Chương 3: Nếu không có Mạnh Khiêm lôi kéo, gã đã đánh Nhiếp Gia mấy cái rồi!

Không ai biết Tần Diệc Nhiên vào bằng cách nào, Giang Dương không có khả năng sẽ mời vợ cũ, khách mời ở đây cũng không ngờ có thể gặp Tần Diệc Nhiên ở đây, thấy thế trên mặt đều lộ vẻ khiếp sợ.

Ngay cả Giang Dương cũng không nghĩ tới Tần Diệc Nhiên sẽ lén lút trà trộn vào, rồi giơ dao tuyên bố muốn giết gã, không kịp phòng bị, gã và Mạnh Khiêm đều sững sờ.

Lúc Tần Diệc Nhiên hét lên đã cách Giang Dương rất gần, lúc sau còn chạy lấy đà vài bước, nhát dao kia Giang Dương cũng không phản ứng kịp, dĩ nhiên sẽ đổ máu.

Giang Triệu Lân một mình trên lầu hai tiếp đãi khách quý Hoắc Thanh, sau khi nói chuyện một chút về tình hình gần đây thì Hoắc Thanh muốn đứng dậy rời đi, Giang Triệu Lân mới tiễn Hoắc Thanh ra đến sảnh đã nhìn thấy cảnh này, sợ tái mặt. Ông ta đang định gọi bảo vệ, nam nhân thanh lãnh cao lớn bên cạnh bỗng nhiên trầm mặc giơ tay ngăn lại.

Giọng nói trầm thấp như mưa đêm không bị âm thanh ầm ĩ ở hiện trường át đi, Hoắc Thanh nhìn chằm chằm nơi đang rối loạn, hờ hững nói: "Câm mồm."

Giang Triệu Lân đơ người, lòng như lửa đốt, đấy cũng là con của ông ta, bắt ông ta câm mồm?! Nhưng ngay khi Hoắc Thanh vừa dứt lời, Giang Triệu Lân chợt thấy một bóng người màu trắng đúng lúc chắn trước mặt Giang Dương, hoặc là nói cản Tần Diệc Nhiên lại. Nhìn kỹ lại, đấy lại là con riêng của vợ ông - Yến Tô.

"Tô Tô!" An Na đứng cách đó không xa, thấy cảnh này sợ đến kêu một tiếng, bà cách đó không xa, nhìn thấy rõ ràng, Yến Tô trực tiếp nắm lấy tay cầm dao của Tần Diệc Nhiên, không biết con dao có cắt trúng tay con trai bà không!

Nhiếp Gia một tay siết con dao Tần Diệc Nhiên định hành hung, một tay bóp cổ cô, hoàn toàn hạn chế cô giãy dụa.

"Cô muốn vào tù sao?" Nhiếp Gia thấp giọng nói bên tai Tần Diệc Nhiên, âm thanh lộ ra sát khí quỷ quyệt lạnh lùng.

Y cũng không muốn cứu Giang Dương, y đang cứu Tần Diệc Nhiên. Vốn dĩ nhát dao của Tần Diệc Nhiên sẽ đâm vào vai Giang Dương, Giang Dương chỉ bị đau chút, nhưng lại bị chọc giận, lập tức khởi tố vợ cũ, Tần Diệc Nhiên vì tội giết người không thành bị xử mười năm, cả đời này của cô bị hủy hoại hoàn toàn, Tần gia cũng vì thế sa sút.

"Còn không mau kéo cô ta ra ngoài!" cuối cùng Giang Dương cũng phản ứng lại, tức đến mức lông mày như bị kéo dựng lên, chỉ vào Tần Diệc Nhiên mắng bảo vệ.

Lúc này nhân viên an ninh mới vã mồ hôi chạy đến, đội trưởng đội an ninh nhanh chóng xin lỗi Giang Dương, sau đó muốn khống chế Tần Diệc Nhiên, lại chạm phải tầm mắt lạnh lẽo của Nhiếp Gia, nhất thời sững sờ tại chỗ, không biết làm sao.

"Giang Dương, mày là đồ lòng lang dạ sói, tao nguyền rủa mày không được chết tử tế!" Sau khi Nhiếp Gia buông lỏng tay, Tần Diệc Nhiên không để ý yết hầu không ổn của mình, nước mắt lã chã chửi rủa Giang Dương: "Mày đe dọa tao không ký đơn ly hôn sẽ rút vốn khỏi Cố thị, tao ký, tại sao mày còn muốn rút vốn! Mày hại chết bà ngoại tao, cả đời này tao thề sẽ không bỏ qua cho mày!"

Một giây trước, Tần Diệc Nhiên còn bị mọi người xem là mụ điên đi gây sự, nghe cô lên án xong thì thay đổi sắc mặt, không ngờ trong đó còn có uẩn khúc như vậy, trong lòng mọi người ít nhiều sinh ra chút xem thường và ghê tởm với Giang Dương, dù sao sau khi Giang Dương ly hôn với Tần Diệc Nhiên không lâu, đúng là rút vốn khỏi công trình lớn nhất Cố thị. Hôn nhân của Giang Dương và Tần Diệc Nhiên là hôn nhân thương mại, ai ngờ sau khi kết hôn chưa tới một năm cha Tần Diệc Nhiên lại bị tai nạn xe cộ mà qua đời, Tần gia nhanh chóng sa sút, Giang Dương bên này lại rút vốn khỏi Cố thị, Cố thị mất đi đồng minh Tần thị, mọi thứ đột ngột không kịp chuẩn bị, trong thời gian ngắn căn bản không góp kịp tài chính, trực tiếp phá sản.

Trong cơn tức giận, bà Cố nhập viện không ra được, mà bà Cố chính là bà ngoại Tần Diệc Nhiên.

Giang Dương vậy mà lại dùng tồn vong của Cố thị ép Tần Diệc Nhiên ly hôn, xong việc thì nuốt lời, nham hiểm với vợ cũ của mình, thật sự là không có lương tâm!

"Tiểu thư Tần, Giang Dương không có nghĩa vụ nâng đỡ Cố thị nhỉ?" Mạnh Khiêm cau mày nói: "Huống chi Giang Dương đã ly hôn với cô, giữa anh ấy và Cố thị cũng không có tình cảm như cô nói, nguyên nhân chính Cố thị phá sản là do không có năng lực xử lý, sao cô lại đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Giang Dương?"

"Tần Diệc Nhiên, cút ra ngoài ngay, nể tình tình cảm trước đây, việc cô cầm dao xông vào tôi không truy cứu." Giang Dương không vui nói.

Giang Dương chỉ cảm thấy mất mặt, hận không thể ném Tần Diệc Nhiên ra ngoài ngay lập tức, nhưng trước mặt đông đảo khách quý, gã cần phải duy trì phong độ, dù sao vừa nãy gã đã chú ý tới Hoắc tiên sinh đứng bên cạnh thang cuốn ở lầu hai.

Gã có thể không để ý tới ánh mắt của những khách mời khác ở đây mà ném Tần Diệc Nhiên ra ngoài, nhưng tuyệt đối không muốn để lại ấn tượng xấu trước mặt ngài Hoắc.

Lúc này Nhiếp Gia lại nhàn nhạt nói: "Mày có quyền truy cứu sao?"

Hiện trướng vốn vô cùng náo nhiệt hiện cũng đã sớm yên tĩnh lại, các tân khách đứng xem cảnh này, thần sắc khác nhau, nhưng không có bất kỳ ai tiếc nuối tiệc rượu đã bị phá hủy. Giang Hách nhìn Yến Tô tựa hồ muốn giúp Tần Diệc Nhiên nói chuyện, bỗng nhiên đặt ly rượu xuống lặng lẽ đi ra ngoài.

"Yến Tô, cậu đừng tự gây phiền phức." Giang Dương cắn răng thấp giọng cảnh cáo.

Cơn đau dạ dày vẫn đang hành hạ y, đau đớn làm cho khuôn mặt tuấn mỹ của y không còn chút huyết sắc, da dẻ vốn trắng nõn, giờ càng làm cho y không hợp với mọi thứ xung quanh. Y mặc một chiếc áo sơ mi thêu, cổ áo mở rộng, lộ ra lồng ngực phủ một tầng mồ hôi mỏng, đơn độc đứng trong yến hội xa hoa lại đem đến một loại cảm giác hoa lệ kỳ dị.

Nhiếp Gia đau dạ dày, nhưng trên mặt lại không chút đau đớn, y nhìn Giang Dương, sau cặp kính, đôi mắt nâu nhạt sáng tựa như những ngôi sao xa xôi.

(Làm Tiêu nhớ đến bài 'Những ngôi sao xa xôi' trong sách ngữ văn mà không nhớ là lớp mấy nữa)

"Trước thì anh lừa hôn, sau lại chơi chiêu bẩn, bây giờ còn muốn truy cứu người bị hại cái quái gì? Huống chi anh đã ly hôn với Tần Diệc Nhiên, nhưng cô ấy là con gái nuôi của mẹ tôi, có tư cách, có quyền tới, anh nói ai cút ra ngoài?" Nhiếp Gia câu khóe môi, cười lạnh.

Lừa hôn?! Từ này vừa bật ra, tân khách xung quanh nhất thời chấn kinh, xì xào bàn tán cùng người bên cạnh.

"Yến Tô!" Giang Dương tức giận quát.

Trong mắt Giang Triệu Lân toát lên lửa giận, ông ta biết đứa con riêng này nhất định không nói được cái gì tốt đẹp, đang muốn tiến lên ngăn cản, Hoắc Thanh lại quăng cho ông ta một ánh mắt không vui, trong ánh mắt tràn ngập lạnh lẽo và không kiên nhẫn, bước chân Giang Triệu Lân tức khắc cứng lại.

Tần Diệc Nhiên đỏ mắt, trừng Giang Dương.

Mạnh Khiêm cũng đỏ mặt, cả giận nói: "Yến Tô, anh đừng có mà nói linh tinh! Sau khi Giang Dương ly hôn mới ở bên tôi, chúng tôi quang minh chính đại, cái gì mà lừa hôn chứ? Anh đừng ngậm máu phun người!"

Nhiếp Gia hờ hững quét mắt liếc cậu ta một cái, "Trùng hợp thế, Tần gia vừa gặp chuyện, Giang Dương đã ly hôn với Tần Diệc Nhiên ngay, lại trùng hợp như vậy, vừa ly hôn xong, lại muốn kết hôn với cậu. Cậu nói tôi xem, đây không phải là lừa hôn thì là cái gì? Cậu cho rằng nếu Tần gia vẫn còn, thì cậu có thể thông đồng* với anh ta sao?"

*thông đồng: Ăn ở như vợ chồng (trong trường hợp này là vậy)

Hô hấp Mạnh Khiêm dồn dập, trừng Nhiếp Gia, bản thân lại không nghĩ ra lời nào để phản bác. Sau khi nghe Nhiếp Gia nói, các tân khách xung quanh nhất thời nghị luận sôi nổi. Mối quan hệ giữa Mạnh Khiêm và Giang Dương gì mà quang minh chính đại, nói dễ nghe thì Giang Dương ly hôn vì cậu ta, khó nghe thì Mạnh Khiêm còn không phải là tuesday sao...

Giang Dương vong ân phụ nghĩa, Mạnh Khiêm chen chân vào hôn nhân của người khác, thật đúng là xứng đôi vừa lứa.

"Giang Dương, tao chưa từng làm chuyện gì có lỗi với mày, sao mày lại muốn hại tao như thế!" Không ai có thể hiểu được nỗi đau của Tần Diệc Nhiên, cô cố gắng không để nước mắt rơi, nhịn đến run bần bật. Giang Dương đứng giữa những ánh mắt khác thường xung quanh, sắc mặt tái xanh.

Lúc này An Na đi sang xem tay Nhiếp Gia, xác định tay y không bị cắt trúng mới yên tâm, sau đó lấy khăn tay lau nước mắt cho Tần Diệc Nhiên, nhẹ nhàng vuốt tóc đứa nhỏ nàyô, an ủi: "Diệc Nhiên đừng khóc, ngoan nào."

Có trưởng bối quan tâm, nước mắt Tần Diệc Nhiên không nhịn được, một tay che mắt phát ra tiếng khóc đau đớn tuyệt vọng.

"Mẹ, mẹ đưa cô ấy về phòng trước đi." Nhiếp Gia nói.

Tần Diệc Nhiên ở Giang trạch hai năm, quan hệ với An Na rất tốt, lúc Giang Dương ly hôn với cô, An Na cực kỳ thương tiếc Tần Diệc Nhiên, không để ý sự phản đối Giang Triệu Lân, nhận Tần Diệc Nhiên làm con gái nuôi. Bà giúp Tần Diệc Nhiên lau nước mắt, hoàn toàn không thèm để ý sắc mặt Giang Dương cùng Mạnh mà dẫn người đi.

"Yến Tô, mày muốn làm gì?" Lễ đính hôn bị hủy, vui vẻ trên mặt Giang Dương không còn sót lại chút nào.

"Tôi cứu anh, anh không cảm ơn tôi sao?" Nhiếp Gia cười nói.

"Mày!" Giang Dương nổi giận, những câu Yến Tô nói trước mặt mọi người lúc nãy không khác nào tát vào mặt gã mười mấy cái bạt tai, lúc này không biết bao nhiêu khách khứa đang chửi gã trong lòng, còn muốn gã cảm ơn? Nếu không có Mạnh Khiêm lôi kéo, Giang Dương đã đánh Nhiếp Gia mấy cái rồi!

Dạ dày Nhiếp Gia bỗng nhiên đau đớn, ánh mắt hiện vẻ bực bội, giữa hai hàng lông mày có một chút hung lệ, y dùng lòng bàn tay ấn lên dạ dày quay người muốn đi, những người xung quanh vội vàng nhường đường cho y.

Giang Hách không biết trước đó chạy ra ngoài lúc nào đã trở lại, ghé lại bên Giang Dương, cười trên sự đau khổ của người khác thấp giọng nói: "Em họ, cậu chờ xem kịch vui đi."

Giang Dương đang rất phiền, vừa định đuổi hắn sang một bên, chợt thấy một bóng người chạy như bay vào, rầm một cái dứt khoát quỳ gối bên chân Yến Tô, ôm bắp chân y thê thảm kêu rên: "Yến Tô, con mau cứu ba, ba thực sự không có tiền, con lại cho ba ba ít tiền, ba bảo đảm đây là lần cuối cùng, nếu không đám người kia sẽ chặt tay của ba!"

Đó là một người đàn ông trung niên cực kì gầy gò, trên mặt hiện ra một tầng hắc khí lúc ẩn lúc hiện, diện mạo con nghiện tiêu chuẩn. Ông ta quỳ gối bên chân bác sĩ Yến đại danh đỉnh đỉnh, hoàn toàn không để ý hình tượng mà gào khóc cầu xin, siết ống quần xin Nhiếp Gia bố thí ít tiền trả nợ cờ bạc.

Đây là cha ruột của Yến Tô, Yến Du. Ông ta vừa tới, lập tức thu hút tầm mắt mọi người, không ai không kinh sợ trước cảnh này, không ngờ bác sĩ Yến còn có một người cha chẳng khác nào du côn vô lại... Không, nói ông ta là du côn vô lại còn có chút tử tế, đây chính là tội phạm chơi ma túy cá độ!

Giang Dương nhìn bóng dáng Yến Tô cứng đờ trong nháy mắt, trong lòng cười lạnh đầy khoái chí, dù đây là lễ đính hôn của gã, nhưng gã cũng không định tiến lên ngăn cản, cứ để Yến Tô nếm thử mùi vị mất mặt đi!

Nhiếp Gia cảm thấy mất mặt sao? Cũng không có. Y đứng tại chỗ không nhúc nhích, là vì y không ngờ Yến Du đột nhiên xuất hiện, rõ ràng sau khi ông của Mạnh Khiêm qua đời Yến Du mới xuất hiện, tại sao thời gian ông ta xuất hiện lại sớm hơn!

Chi tiết nhỏ mất kiểm soát làm Nhiếp Gia siết chặt năm ngón tay, trong mắt giăng kín những cảm xúc tiêu cực nguy hiểm.

Hệ thống khiếp sợ nhắc nhở: 【 Ngài Nhiếp, cảm xúc của ngài đang dần mất kiểm soát, xin ngài bình tĩnh lại! 】

Nhưng mặc kệ hệ thống nhắc nhở như thế nào, tâm tình tiêu cực của Nhiếp Gia vẫn điên cuồng trào dâng, đã hoàn toàn vượt qua giá trị phẫn nộ, hướng về giá trị sát khí mà tăng, nó không nghi ngờ nếu giây tiếp theo Nhiếp Gia rút dao giết người.

Chủ nhân từng nói ngài Nhiếp là một người cực kỳ dịu dàng, nhưng hiện tại nó chỉ cảm thấy ngài Nhiếp cực kỳ đáng sợ.

Hết chương 3

Editor có lời mún nói: Ừm... 2k7 từ mị thật chăm chỉ (~ ̄³ ̄)~ Vote nào ~~ cmt nào ~~ Cho mị kiếm động lực nào ~~(~ ̄³ ̄)~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net