Truyen30h.Net

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 4: Thế giới 1- Con riêng của hào môn, kính mắt-play (4)

LinhThienTieu

Chương 4: Thế giới 1 - Con riêng của hào môn, mắt kính-play (4)

Editor: Tiêu

Beta: Nhi

Chương 4: Người đàn ông tóc đen mắt đen tay cầm một phần văn kiện đi tới, "Bác sĩ Yến, có rảnh nói chuyện với tôi một lát không?"

Yến Du cầu xin một lúc lâu nhưng con trai vẫn không có phản ứng gì, trước kia ông ta chỉ cần quỳ xuống thì Yến Tô nhất định sẽ mủi lòng, ông ta không khỏi ngẩng đầu nhìn trộm sắc mặt của con trai, lại bắt gặp ánh mắt đằng đằng sát khí như lưỡi dao của Nhiếp Gia. Ánh mắt đó thực sự rất đáng sợ, Yến Du sợ hết hồn, kinh hãi hét lên một tiếng rồi buông tay chật vật ngã ngồi xuống đất.

Ánh mắt Nhiếp Gia như nhìn giun dế, mang theo uy thế không thể phản kháng, từ trên cao nhìn xuống Yến Du. Chính là do gã đàn ông này, khiến Yến Tô bị Giang Dương triệt triệt để để giẫm vào trong bùn!

Nguyên chủ Yến Tô cũng không phải một người dễ mềm lòng, nếu không cũng không có năng lực ép Giang Dương đến hoàn cảnh quẫn bách phải cầu viện Hoắc Thanh. Y không ngại những hệ lụy phiền phức mà cho Yến Du tiền là vì vẫn nhớ kí ức liên quan tới cha ruột của mình trước khi cha mẹ ly hôn, y biết tuy Yến Du ngoại tình nhưng cũng từng là người cha tốt, y nguyện ý cho Yến Du cơ hội, nguyện ý đợi ông ta quay đầu, nguyện ý trả nợ cho ông ta, chỉ vì trong lòng còn chút mong chờ hèn mọn này.

Thế nhưng Yến Du lại chỉ coi con trai là cái máy ATM, trước mặt đồng ý với Yến Tô sẽ cai nghiện không đánh bạc nữa, xoay mặt liền đem tiền Yến Tô cho đi đánh bạc. Không chỉ có vậy, cuối cùng vì Giang Dương đồng ý cho ông ta 10 triệu, nên thông đồng với Giang Dương tống Yến Tô vào tù, phế bỏ đôi tay đã từng cứu vô số người của y.

Chút mong chờ và tình cảm của Yến Tô đối với cha mình, đối với Yến Du mà nói chỉ là cứt chó!

"Lần trước ông đã nói đó là lần cuối cùng." Nhiếp Gia bước tới một bước, sau đó quỳ một gối trước mặt Yến Du, nhìn thẳng vào đôi mắt đang hoảng loạn của ông ta.

Lòng Yến Du sinh ra sợ hãi, nhưng sau khi tiếp xúc tầm mắt uy hiếp của Giang Hách thì vẫn cứng đầu cười gượng khẩn cầu nói: "Ba thề, Yến Tô, ba thề với con! Ba bảo đảm đây thật sự là lần cuối cùng! Nếu không bọn họ sẽ chặt tay của ba... Yến Tô con phải cứu ba!"

"Lần nào ông cũng nói là lần cuối cùng, nhưng lần nào cũng gạt tôi, lần này cũng không ngoại lệ nhỉ." Nhiếp Gia nắm lấy tay phải Yến Du đang lôi kéo ống quần của mình, âm thanh rất nhẹ, lại ẩn chứa lạnh giá làm người run rẩy, y nói: "Nếu cái tay này của ông sớm muộn gì cũng không giữ được, hay là để tôi tự mình chặt giúp ông!"

Tiếng nói còn chưa dứt, trước mắt bao nhiêu người, Nhiếp Gia cầm con dao lấy được từ trong tay Tần Diệc Nhiên, cứ thế 'phập' một tiếng đâm xuyên qua cổ tay của Yến Du! Nhát dao này trực tiếp xuyên qua khớp cổ tay của Yến Du đâm vào sàn nhà, chặt đứt tay phải của ông ta, chỉ còn da thịt dính liền. Hiện trường yên tĩnh chốc lát, ngay sau đó Yến Du sợ hãi kêu to.

"A... A --!! A!!!"

Giang Dương và Giang Hách khiếp sợ nhìn Nhiếp Gia quyết đoán rút dao ra, sợ đến mức quên cả thở. Nhiếp Gia đứng lên, máu chảy dọc theo cán dao nhỏ xuống sàn nhà, một chút máu dính trên những ngón tay thon dài trắng muốt tựa như những đóa tuyết mai nở rộ, đẹp đẽ khôn cùng.

Yến Du ôm cổ tay điên cuồng kêu rống lăn lộn trên đất, máu bắn tung tóe khắp nơi, các khách mời theo bản năng thấy không ổn mà lui về sau.

Hoắc Thanh vẫn luôn đứng cách đó không xa yên lặng quan sát bộ quá trình cuối cùng cũng có phản ứng, quay qua nói với trợ lý bên người: "Đưa đến bệnh viện, cho người trông coi."

Ngữ khí trước sau như một, mang theo hờ hững bất cần, mà trợ lý lại phát hiện ông chủ của mình luôn luôn nghiêm túc thận trọng trước mặt người ngoài, lúc này lại vui vẻ mà cong môi, nhìn bóng dáng bác sĩ Yến vẫn đang đằng đằng sát khí, ánh mắt vô cùng dịu dàng.

Bàn tay Yến Du gần như đứt lìa, máu phun xối xả, ông ta lớn tiếng gào thét đau đớn, bỗng nhiên ôm cổ tay mình loạng choạng chạy đến chỗ Giang Hách đang ngây người, hoảng loạn hét to: "Ngài Giang , tôi đã làm theo những gì cậu dặn dò rồi, cậu bây giờ có thể đưa tiền cho tôi chưa? Tôi muốn chữa tay của tôi, tay của tôi đứt mất!"

"Loảng xoảng --" một tiếng, Nhiếp Gia ném con dao dính máu, dùng khăn cẩn thận lau máu trên đầu ngón tay, quay qua nhìn Giang Hách với ánh mắt hung lệ như dã thú.

Giang Hách sợ hết hồn, vội vã đẩy Yến Du ra, vội vàng rũ sạch mọi thứ: "Ông là ai!"

Giang Hách phủ nhận cũng không có hiệu quả gì, Yến Du sụp đổ đuổi theo hắn ta đòi tiền, các tân khách cũng đã đoán được gần hết. Dù bác sĩ Yến có một người cha khiến người ta giật mình như vậy, nhưng đây không phải lỗi của bác sĩ Yến. Mà ngược lại, người đem tên Yến Du không ra hồn đến một yến hội long trọng như thế này để nhắm vào bác sĩ Yến, không phải chủ ý của Giang Hách thì chính là của Giang Dương rồi... Nếu không làm sao Yến Du có thể vào được đây? Lại làm sao mà có gan bám lấy Giang Hách đòi tiền?

Tiểu thư nhà họ Lý dẫn đầu châm thêm một câu "Thật là hoang đường" xong, liền rời khỏi Giang trạch về thẳng nhà.

Đến đây, lễ đính hôn của Giang Dương và Mạnh Khiêm coi như hoàn toàn bị phá hỏng. Giang Hách muốn làm Yến Tô mất mặt, không ngờ lại tự bê đá đập chân mình.

Nhiếp Gia lau sạch đầu ngón tay, ném khăn đi liền quay người lên lầu, không định giải quyết bãi chiến trường này.

Sắc mặt Giang Dương hết sức khó coi, quay qua quát Giang Hách: "Giang Hách, anh đúng là cho tôi xem một vở kịch hay."

Mồ hôi Giang Hách tuôn như mưa, làm sao gã ta lại không ý thức được tối nay nhà họ Giang có bao nhiêu người, e là trời chưa sáng, trong vòng đã truyền ra tin tức.

"Giang Dương... Chúng ta có nên báo cảnh sát hay không?" Mạnh Khiêm nhẹ nhàng kéo ống tay áo Giang Dương, ám chỉ nói.

Một vũng máu trên đất vô cùng chói mắt, Yến Du vì mất máu quá nhiều nên đã bất động, co quắp nằm dưới đất run lẩy bẩy. Tất cả những thứ này, đều do Yến Tô gây ra! Y chặt tay của người khác, cơ hội tốt như thế này làm sao có thể không cố gắng lợi dụng?

"Báo cảnh sát, đương nhiên phải báo cảnh sát." Giang Dương thấp giọng lạnh lùng nói.

Mạnh Khiêm gật đầu, ngay lập tức muốn gọi điện báo cảnh sát, lúc này một bàn tay lớn đeo đồng hồ bỗng nhiên đưa qua, lấy luôn điện thoại của Mạnh Khiêm.

Trợ lý của Hoắc Thanh nở nụ cười khách khí mà xa cách, nhàn nhạt nói: "Hai vị không nên báo cảnh sát thì hơn, nếu không danh dự đã mất đêm nay sẽ không tìm lại được, còn người này thì giao cho tôi xử lý đi." Nói xong, hắn trả điện thoại đã bị tắt máy lại cho Mạnh Khiêm, sau đó kéo Yến Du ra ngoài.

Giang Dương ngẩn người, gã biết đây nhất định là ý của Hoắc Thanh, đương nhiên gã sẽ không đối nghịch với ngài Hoắc, chỉ là không rõ ngài Hoắc ngăn cản gã báo cảnh sát là có ý gì.

Người đã bị đưa đi, Giang Dương cũng không có để tâm, nhanh chóng bắt chuyện với khách mời để hóa giải bầu không khí cứng ngắc.

----------

Nhiếp Gia đẩy cửa phòng bước vào, An Na còn không biết Yến Du đã từng tới, bà đang ngồi an ủi Tần Diệc Nhiên đang đỏ hoe mắt, ngẩng mặt lên thì thấy Nhiếp Gia đi vào, y nói: "Mẹ, con có thể nói chuyện với cô ấy một lát không?" Tâm tình Nhiếp Gia lúc này rất tệ, sắc mặt cũng không tốt, giữa chân mày một lấm tấm mồ hôi.

An Na vừa nhìn đã biết y lại đau dạ dày, đáp một tiếng rồi đứng dậy đi ra ngoài, không bao lâu liền bưng nước ấm và thuốc giảm đau cho y rồi mới rời đi.

Nhiếp Gia không động nước cũng như thuốc, chỉ đặt ly xuống dưới ánh mắt dò xét của Tần Diệc Nhiên, sau đó để chân trần ngồi xổm trên ghế. Y ôm đầu gối co lại thành một cục, động tác này không khiến người ta cảm thấy y yếu đuối mà trái lại hiện ra cao ngạo kỳ quái, ít nhất Tần Diệc Nhiên nhìn y cũng không dám nói chuyện, bởi vì Yến Tô đang rất bực.

Nhiếp Gia yên lặng một lúc, liền đưa cho Tần Diệc Nhiên một tấm thẻ, sắc mặt y không hề thay đổi, lạnh nhạt nói: "Trong thẻ có 40 triệu, có thể giải quyết việc khẩn cấp trước mắt của cô, trước tiên ổn định lại nhân viên trong công ty, Cố thị bên kia không cứu được nữa rồi, cô từ bỏ đi, Tần thị còn có giá trị phát triển."

Tần Diệc Nhiên kinh ngạc nhìn tấm thẻ kia lại nhìn Nhiếp Gia, hiện tại cô đang rất cần tiền thật, nhưng tiền của Yến Tô cô không có lí do để nhận...

Ánh mắt Nhiếp Gia không gợn sóng, "Cậu của cô, Cố Tuyết có đầy đủ năng lực chấn chỉnh lại Tần thị, cô nói với anh ta một tiếng bảo anh ta giành lấy công trình Điền Hải lần nữa, tiền do tôi cung cấp, trong vòng một tháng."

Tiền vốn công trình Điền Hải không phải số nhỏ, đừng nói 40 triệu, 400 triệu có khi còn không lấy được. Tần Diệc Nhiên không biết Yến Tô có có số tiền này hay không, cho dù có, cô và y cũng không có giao tình gì, làm sao sẽ vô duyên vô cớ cho cô một khoản tiền lớn như vậy?

Tần Diệc Nhiên cứng đờ mím môi, "Tại sao giúp tôi?"

Tuy tình cảm của vô và An Na rất tốt, nhưng với Yến Tô... Đúng là chưa nói chuyện với nhau được mấy câu.

"Tôi không giúp cô, tôi đang lợi dụng cô, nhưng sẽ không hại cô. Cô có thể lựa chọn không chấp nhận, cũng có thể suy tính một chút, tôi hi vọng cô chấp nhận vì với tôi mà nói thì cô là lựa chọn tốt nhất, nhưng tôi không có quá nhiều thời gian cho cô." Con ngươi Nhiếp Gia chuyển động một chút nhàn nhạt nhìn Tần Diệc Nhiên, căn bản không phải đang thương lượng với cô mà là đang thông báo.

Muốn khiến Giang Dương hối hận, Nhiếp Gia có rất nhiều phương pháp, suy nghĩ hồi lâu lại chọn Tần Diệc Nhiên. Xưa nay Giang Dương coi thường Tần Diệc Nhiên, kết hôn với cô cũng chỉ vì cô là con gái độc nhất của Tần thị, gã chỉ coi Tần Diệc Nhiên là công cụ, cho nên khi Tần thị có xu hướng suy tàn thì đá cô ngay lập tức. So với thân phận của Yến Tô thì nếu để Tần Diệc Nhiên- người vẫn luôn bị gã coi là "công cụ"- nghiền ép gã thì có khi gã không chỉ hối hận mà sẽ còn tức chết.

Về phần số tiền giúp đỡ Tần Diệc Nhiên kia, Nhiếp Gia đã nghĩ xong, muốn để Hoắc Thanh bỏ ra. Dù thái độ Nhiếp Gia không quá ác liệt, nhưng Tần Diệc Nhiên vẫn luôn cảm thấy y thiếu kiên nhẫn, khiến cô không dám nói câu nào vô nghĩa.

Cô biết sau khi Yến Tô về nước vẫn luôn đối phó với Giang Dương, chỉ có điều không biết sao Giang Dương leo lên Hoắc Thanh như thế nào, dù Yến Tô có quan hệ rộng rãi cũng không thể động vào người này, cho nên mới yên tĩnh lâu như vậy. Y chắc chắn sẽ không hại mình, dù sao hiện tại cô cũng không có gì đáng để người khác nhớ thương.

"Tôi nhận, cảm ơn." Tần Diệc Nhiên suy nghĩ ba giây rồi nhận lấy tấm thẻ kia, cô dùng hai đầu ngón tay kẹp lấy thẻ ngân hàng, cúi đầu liền chảy xuống một hàng nước mắt nóng hổi, "... Thật sự rất cảm ơn anh."

"Cốc... cốc... cốc..."

Ngay khi Tần Diệc Nhiên dường như khóc ngất vì vui sướng thì bên ngoài truyền tới một chuỗi tiếng gõ cửa.

"Vào đi." Giọng điệu của Nhiếp Gia hơi trầm. Cửa phòng bị mở ra, một người đàn ông tóc đen mắt đen tay cầm một tập tài liệu đi tới, "Bác sĩ Yến, có rảnh nói chuyện với tôi một lát không?"

Là Hoắc Thanh, tóc của hắn được hất gọn phía sau gáy, gương mặt anh tuấn hiện rõ từng đường nét dưới ánh đèn, con ngươi lãnh đạm giữ lại một phần nhu hòa, thần thái nhẹ nhàng ung dung cúi đầu nhìn Nhiếp Gia đang co lại thành một cục. Tần Diệc Nhiên nhìn thấy Hoắc Thanh thì sợ ngây người, thế nhưng Nhiếp Gia lại nhíu mày, đồng tử sau mắt kính khi nhìn đến khuôn mặt Hoắc Thanh phút chốc co lại.

Y không kiêng dè bất cứ ai, lại vì Hoắc Thanh có khuôn mặt giống người y từng thích thời niên thiếu như đúc, mà sinh ra cảnh giác và không vui.

Đầu tiên là chính mình, sau đó là An Na, hiện tại là Hoắc Thanh. Nhiếp Gia khó chịu nói: 【Rốt cuộc chủ nhân của mày là ai? 】

【Ngài Nhiếp , rất xin lỗi em không có quyền trả lời câu hỏi này của ngài... 】

Lời còn chưa nói hết Nhiếp Gia đã bực bội ngắt lời nó: 【 Tại sao lại tạo ra mấy khuôn mặt giống thế này?! Rốt cuộc là các người muốn làm gì! 】

Hệ thống sợ hãi, run run, khóc chít chít nói: 【 Em, em cảm thấy có một số gương mặt giống trong ký ức của ngài thì ngài sẽ vui vẻ, lần, lần sau em sẽ không như thế nữa...】 hiển nhiên nó không ngờ Nhiếp Gia nhìn thấy Hoắc Thanh sẽ tức giận như vậy.

"Bác sĩ Yến ?" Hoắc Thanh nhíu mày nhìn y.

Nhiếp Gia liếc mắt nhìn hắn, lập tức dời đi tầm mắt, chỉ cảm thấy tâm loạn như ma, "Mời ngồi. Đúng rồi, có thể nhờ trợ lý của ngài hộ tống Tần tiểu thư về nhà không?"

Hoắc Thanh vui vẻ cười, trợ lý lập tức bước lên nói: "Tiểu thư Tần, mời tiểu thư đi theo tôi." (Không hiểu sao tui thấy cái đuôi cùng đôi tai của Hoắc Thanh đang vẫy :">>> Có lẽ là ảo giác :">>)

Tần Diệc Nhiên câu nệ gật đầu, lập tức đứng dậy đi ra ngoài cùng trợ lý.

Trợ lý vốn định hộ tống Tần Diệc Nhiên về nhà, nhưng khi mới ra tới cửa lớn Giang trạch, một chiếc xe ô tô màu đen từ phía xa chạy nhanh đến, dừng trước mặt hai người. Người đàn ông hoang mang xuống xe xông lên nắm vai Tần Diệc Nhiên vội vàng nói: "Không có việc gì mà cháu chạy đi đâu thế? Cháu tuyệt đối đừng làm chuyện điên rồ, cậu chỉ còn cháu là người thân duy nhất thôi!"

"Cháu không sao đâu cậu." Tần Diệc Nhiên trấn an Cố Tuyết, quay người cảm ơn trợ lý, chờ người đi rồi mới kéo Cố Tuyết lên xe, vẻ mặt nghiêm túc nói: "Cậu, cậu không cần đi gặp từng cổ đông của Tần thị để nói chuyện nữa, muốn đi thì cứ để cho bọn họ đi... Về nhà, cháu nói rõ với cậu."

Hết chương 4

Editor có lời muốn nói: Có cảm tưởng các chương càng ngày càng dài.....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net