Truyen30h.Net

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 5: Thế giới 1- Con riêng của hào môn, kính mắt-play (5)

LinhThienTieu

Thế giới 1- Con riêng của hào môn, mắt kính-play (5)

Editor: Tiêu

Beta: Nhi

Chương 5: Bác sĩ Yến, đôi mắt của cậu thật đẹp, nhưng tiếc là cậu vẫn luôn không nhìn tôi

Trong phòng, Nhiếp Gia vẫn duy trì động tác co người. Hai tay của y vẫn đang khoanh lại ôm lấy chân, phía dưới chính là mắt cá chân nhẵn nhụi như ngọc, mơ hồ hiện ra mạch máu màu xanh nhạt. Y ngửa đầu nhìn Hoắc Thanh, mắt kính lóe sáng khiến Hoắc Thanh không thấy rõ ánh mắt của y, mà tư thái của thanh niên lúc này tựa như động vật nhỏ đang bị xâm phạm lãnh thổ, Hoắc Thanh hoàn toàn có thể tưởng tượng ra thứ gì ẩn chứa trong mắt y.

Nhìn khuôn mặt tuấn mỹ của Hoắc Thanh gần trong gang tấc, tâm lý Nhiếp Gia hết sức phức tạp. Y còn tưởng rằng đã qua bao nhiêu năm, khuôn mặt này đã sớm bị mình quên lãng. Thời khắc nhìn thấy Hoắc Thanh, Nhiếp Gia mới ý thức được rằng, thời gian không thể nào xóa mờ được tất cả.

"Bác sĩ Yến, thân thể không thoải mái sao?" Hoắc Thanh thấy sắc mặt y tái nhợt, cau mày hỏi.

"Chỉ là đau dạ dày." Nhiếp Gia tùy ý nói: "Ngài Hoắc đến đây có chuyện gì không?"

Hoắc Thanh ngồi xuống phía đối diện Nhiếp Gia, cởi hai nút áo trên cùng của tây trang, đưa tài liệu trong tay cho y, khẽ cười nói: "Muốn hẹn trước một ca phẫu thuật với bác sĩ Yến."

Nhiếp Gia nhận tập tài liệu rồi mở ra, bên trong là một bệnh án, không phải Hoắc Thanh, bệnh nhân tên là Diệp Thư Minh, Nhiếp Gia mở góc nhìn thượng đế nên biết người này, nhưng bên ngoài thì căn bản là chưa từng nghe tới cái tên này.

Diệp Thư Minh là chồng của Hoắc Vân, đã từng được xem là tác giả nắm giữ bản quyền nhiều tác phẩm kinh dị nổi tiếng nhất, chỉ có điều từ bốn năm trước bỗng nhiên vô thanh vô thức* phong bút* lui giới, bên ngoài không có tin tức nào liên quan tới anh. Trên thực tế bốn năm trước Diệp Thư Minh cùng Hoắc Vân du lịch ở nước ngoài gặp tuyết lở, vì cứu Hoắc Vân mà Diệp Thư Minh rơi xuống sông băng, tuy cứu hộ đến đúng lúc, nhưng vì Diệp Thư Minh bị chấn thương não, trở thành người thực vật.

(*)vô thanh vô thức: im lặng không tiếng động.

(*)phong bút: dừng bút, ngừng sáng tác.

Hoắc Thanh thương yêu em gái, thời gian đó mời rất nhiều bác sĩ và chuyên gia nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới nhưng vẫn vô ích.

Nhiếp Gia ngẩng đầu, liếc nhìn Hoắc Thanh, y vốn định tự đề cử mình, dùng bệnh tình của Diệp Thư Minh để đổi lấy cổ phần Giang thị mà Hoắc Thanh đang nắm trong tay, nhưng làm sao hắn lại tìm tới chính mình trước? Trong thế giới ban đầu, Hoắc Thanh không cầm bệnh án của Diệp Thư Minh đến tìm Yến Tô hẹn lịch phẫu thuật. Dựa theo hướng đi ban đầu, lúc này Yến Tô còn đang ở Vân Nam, đến lúc y trở lại, tình hình ông của Mạnh Khiêm không được tốt, Hoắc Thanh liền từ bỏ tên"lang băm*" này.

Nhưng chấn thương của Diệp Thư Minh là không thể trị được, không ai có thể cứu anh, dù là Hoắc Thanh không từ bỏ Yến Tô, kỹ thuật và kinh nghiệm của Yến Tô cũng không cách nào thành công khiến Diệp Thư Minh tỉnh lại, hay phải nói trình độ y học cao nhất ở thế giới này cũng không cứu được Diệp Thư Minh.

"Bệnh tình này tôi chắc chắn có thể cứu, nhưng tôi có một điều kiện." Nhiếp Gia nói: "Anh là nhà đầu tư cho công trình cáp điện Thái Bình Dương của Giang thị thì trong tay phải có cổ phần của Giang thị chứ? Tôi muốn tất cả."

Sắc mặt Hoắc Thanh khẽ biến, hắn không để ý chút cổ phần đó của Giang thị, mà là từ khi Diệp Thư Minh được cứu ra khỏi sông băng, không một bác sĩ nào dám khẳng định như vậy, thậm chí ngay cả một câu "Có hy vọng chữa khỏi" hắn cũng chưa từng nghe.

"Nếu như bác sĩ Yến có thể cứu em rể tôi, muốn cổ phần của Hoắc thị cũng không thành vấn đề." Hoắc Thanh trịnh trọng nói.

Nhiếp Gia xua tay, "Tôi không cần đồ vật dư thừa, tôi chỉ muốn cổ phần Giang thị."

Trời mới biết cổ phần Hoắc thị có giá trị như thế nào, trong miệng thanh niên lại thành đồ vật dư thừa.

Hoắc Thanh lại không thấy y ngang ngược, ôn hòa cười cười.

Nhiếp Gia nhất thời dời đi tầm mắt không nhìn hắn nữa, lại bổ sung: "Trước khi làm phẫu thuật tôi muốn tìm hiểu một chút về bệnh tình gần đây của bệnh nhân, sáng mai tới đón tôi, còn giờ, mời trở về cho."

Y ra lệnh đuổi khách, hiển nhiên không muốn tiếp tục nói chuyện.

Thân phận Hoắc Thanh cao quý, xưa nay không ai dám đối xử với hắn như vậy, hắn ngồi tại chỗ, không nhúc nhích, nhìn thanh niên thêm hai lần mới đứng lên cài lại khuy của âu phục, "Vậy thì, tôi đi trước."

Nhiếp Gia cuộn người không nhúc nhích, y nhìn thấy đôi chân thon dài của Hoắc Thanh bỗng dừng trước mặt mình, sau đó giọng nói trầm thấp dịu dàng vọng tới, "Bác sĩ Yến, đôi mắt của cậu thật đẹp, nhưng tiếc là cậu vẫn luôn không nhìn tôi."

Nói xong Hoắc Thanh liền rời đi.

Đồng tử Nhiếp Gia giãn ra, hô hấp cũng hỗn loạn vài giây. Y ngẩng đầu lên ngay lúc bóng lưng cao lớn kiên cường của Hoắc Thanh biến mất sau cửa, trong lòng sinh ra chút hỗn loạn.

Thuở thiếu niên, lần đầu tiên y và Thời Kham gặp nhau, Thời Kham đã nói câu này: Nhiếp Gia, đôi mắt của cậu thật đẹp.

"KK, chủ nhân của mày là Thời Kham à?" Nhiếp Gia hỏi.

Hệ thống: 【... emmm 】

"Tao nhớ không nhầm thì bây giờ Thời Kham đã là trưởng phòng bộ An toàn thông tin của Đế quốc nhỉ?" Nhiếp Gia hừ lạnh nói:

"Lãnh đạo bộ An toàn thông tin Đế quốc muốn hack hệ thống đo lường nhân cách của tổ công tố dễ như trở bàn tay, ngươi nói không phải thì còn ai có lá gan lớn như vậy?"

Hệ thống: 【... emmm 】

"Mày thử 'emm' một lần nữa xem." Nhiếp Gia lạnh mặt nói.

Hệ thống lập tức tủi thân khóc chít chít nói:

【 Không phải là em không nói, trước đây trưởng phòng dặn em không được nói QAQ trưởng phòng đang điều tra tìm chứng cứ lật ngược kết quả của phiên tòa sơ thẩm, tốn chút thời gian, nhưng 'nhân cách tội phạm' của ngài đã sắp đạt đến tiêu chuẩn phán quyết, nên trưởng phòng trang bị em vào đây trợ giúp ngài tiêu trừ ghi chép trước đó. Hơn nữa, hơn nữa thiết lập ngoại hình cũng không phải em làm mà do trưởng phòng làm hết, em không muốn đội nồi*! Hoắc Thanh chính là trưởng phòng, ngài tự mình hỏi ổng đi. 】

(*)cái nồi: ý chỉ việc xấu hoặc là trách nhiệm của ai đó.

Đúng là Thời Kham rồi... Nhiếp Gia chỉ cảm thấy trong lòng bỗng nhiên tràn đầy những cảm tình khó có thể diễn tả, y nghẹn đến mức mặt tái nhợt.

"Nhưng dáng vẻ của anh ấy, hình như anh ấy không nhớ ra tao." Nhiếp Gia nói.

Hệ thống nói: 【 Chương trình chính vẫn là hệ thống đo lường nhân cách của tổ công tố, nếu như bóp méo quá nhiều số liệu sợ là sẽ khiến cho tổ công tố chú ý, nên ý thức của trưởng phòng được xây dựng dựa trên ý thức của nguyên thân. Tuy mắt ổng không nhận ra ngài, nhưng trái tim vẫn nhận ra. 】

Nhiếp Gia yên lặng một hồi lâu, trong lòng ngũ vị tạp trần (*), có vui mừng nhưng cũng có chút bi thương khó giải thích được.

(*) ngũ vị tạp trần: phức tạp, khó nói.

【 Ngài Nhiếp , có chuyện em phải nhắc ngài. 】 Hệ thống bỗng nhiên nói: 【 Hiện tại ngài không còn bị hệ thống của tổ công tố khống chế, nhưng vừa nãy em lại đo được ngài có khuynh hướng giết người. 】

Nhiếp Gia lấy lại tinh thần: "Tao đã cố gắng hết sức để không giết Yến Du."

【 Không, ngài không ý thức được kích động giết người của ngài không nhắm vào Yến Du, mà là nhằm vào người mất kiểm soát, em kiểm tra thấy ngài mắc rối loạn cảm xúc lưỡng cực, may là vẫn đang trong tầm kiểm soát của ngài, mà nếu như bệnh tình tiếp tục chuyển biến xấu, chỉ sợ bị hệ thống đo lường nhân cách của tổ công tố chép vào. 】 hệ thống thành thực nói.

Ánh mắt Nhiếp Gia âm trầm, lạnh nhạt nói: "Tao biết rồi."

Lúc hệ thống kiểm tra được bệnh rối loạn cảm xúc lưỡng cực mới hiểu được, tại sao ngài Nhiếp mà nó tiếp xúc lại khác ngài Nhiếp trong lời trưởng phòng nói. Bệnh rối loạn cảm xúc lưỡng cực của y hoàn toàn là do tổ công tố tạo nên, tổ công tố đã triệt triệt để để phá hủy tinh thần của y, dẫn đến tái tạo nhân cách, nên tính tình của ngài Nhiếp mới thay đổi nhiều như vậy.

Nó không có cách nào giả thiết hay mô phỏng ra trải nghiệm nào có thể phá nát thế giới tinh thần của một người.

Tối hôm đó, sau khi Hoắc Thanh rời đi không lâu, bữa tiệc bị phá huỷ cũng sớm kết thúc. Tinh thần Nhiếp Gia không tốt, lúc đang định dùng một viên thuốc ngủ chuẩn bị ngủ, bên ngoài truyền đến tiếng Giang Dương ầm ầm ầm phá cửa.

Vốn là Giang Hách đưa Yến Du tới là làm cho Yến Tô xấu mặt, Giang Dương cũng vui vẻ để Yến Tô bày trò trước mặt mọi người, tuy không có hiệu quả lắm nhưng vẫn đào ra được thân phận của Yến Du. Giang Dương cũng cố tình gửi tin tức này cho giới truyền thông, sáng mai cả thành phố đều sẽ biết được bác sĩ Yến tiếng tăm lừng lẫy đã tài trợ người cha cặn bã này đánh bạc chơi ma túy không biết bao nhiêu lần, phải nói là vô cùng hiếu thảo.

Mà ngay khi bữa tiệc kết thúc, gã phát hiện các website tin tức lớn không những không đưa bất kỳ tin nào có liên quan đến Yến Tô, ngược lại lại đưa việc Tần Diệc Nhiên lên án gã lên tiêu đề! Gã cố gắng phong tỏa tin tức, vậy mà lại truyền khắp thành phố! Giang Dương vừa nhìn đã biết có người phía sau thúc đẩy, tức nổ phổi.

"Yến Tô, mày ra đây!" Giang Dương tức giận nói: "Đi ra!"

Nhiếp Gia nuốt thuốc xong trực tiếp ném cốc nước chưa uống hết vào cửa phòng, "Cút."

Giang Dương mơ hồ nghe được tiếng vỡ nát, sau đó nước chảy ra từ dưới khe cửa, bên trong lại không có động tĩnh gì.

"Yến Tô, mày có gan, vậy cũng đừng trách tao tàn nhẫn!" Nói xong, Giang Dương đấm mạnh lên cửa phòng rồi mới nén giận rời đi.

Trong phòng, Nhiếp Gia đã nằm ở trên giường, y vẫn cuộn thành mọt cục, nhắm mắt lại, cứ thế chìm vào giấc ngủ trong khi dạ dày còn mơ hồ đau.

Sáng sớm hôm sau, khi tỉnh lại, Nhiếp Gia cảm thấy tinh thần của mình đã ổn định hơn, trong lòng y rõ ràng tối hôm qua mình không khống chế được kích động, căn bản không nghĩ đến việc giải quyết hậu quả, sau khi ngủ dậy mới bắt tay cân nhắc vấn đề này. Một khi thân phận của Yến Du bị công bố, ảnh hưởng xác thực không tốt. Nhiếp Gia lên mạng định xử lý các tin tức liên quan, lại phát hiện trên internet căn bản không có bất kỳ tin tức nào có liên quan đến y, tất cả các tiêu đề đều bị che kín bởi "Tần Diệc Nhiên bị lừa hôn" "Giang Dương tra nam" "Mạnh Khiêm tiểu tam",....

Chỉ trong một đêm, Giang Dương và Mạnh Khiêm đã bị cư dân mạng khinh bỉ, dù sao chuyện "Lừa hôn" quá dễ tạo nên oán giận cho người khác, dù cho không biết Giang Dương là người thuộc thế gia nào, dòng họ nào nhưng người qua đường ABC đều phải phỉ nhổ gã một câu cặn bã.

Nhiếp Gia hơi ngây người, trước không nói lúc đó khách khứa trong bữa tiệc đều là nhân vật có máu mặt, ai lại công bố chuyện này ra ngoài, chỉ là những tin tức này hot từ tối hôm qua đến giờ, cả Nguyệt thành đều biết. Nhìn là biết có người cố ý, tối đó, Giang Dương không thể không làm gì để loại bê bối này tiếp tục lan truyền, nhưng bây giờ những tin tức này lại tùy ý thấy được.

Người phía sau thúc đẩy tin tức lan truyền được đến mức này hiển nhiên là người Giang Dương không thể đối phó, ở Nguyệt thành có ai trên cơ Giang Dương? Nhiếp Gia lập tức nghĩ đến Hoắc Thanh, nhưng bây giờ hắn là chỗ dựa của Giang Dương, có lý do gì để đối phó Giang Dương? Có liên quan đến Hoắc Thanh, Nhiếp Gia sẽ không muốn tiếp tục nghĩ sâu, y đi ra ngoài, chạy thể dục một lúc, đi tắm rồi tới phòng ăn. Y không hẹn thời gian cụ thể với Hoắc Thanh, định ở nhà ăn sáng xong mà Hoắc Thanh còn chưa phái người đến thì chủ động qua.

"Tô Tô, dạ dày đỡ hơn chưa?" An Na thấy con trai đi vào phòng ăn lập tức múc cho y bát cháo cải xanh đặt vào tay y.

"Đã tốt hơn nhiều rồi, cảm ơn mẹ." Nhiếp Gia không để ý đến ánh mắt tựa như mang gai nhọn của Mạnh Khiêm mà cười múc một muỗng.

Mạnh Khiêm nắm chặt đũa trừng Nhiếp Gia, lễ đính hôn mà cậu ta mong muốn bấy lâu nay bị hủy không còn gì, lại còn ảnh hưởng đến danh dự của Giang Dương. Trên internet thậm chí còn có người nhục mạ cậu ta là tiểu tam, hiện tại Mạnh Khiêm quả thực hận Yến Tô muốn chết!

Giang Triệu Lân đang ngồi ở phía đối diện bàn ăn xem báo kinh tế tài chính, Giang Dương lại không ở đây, không biết có phải trải qua tiệc đính hôn làm trò cười cho thiên hạ, vội vàng xử lý thanh danh của mình.

Giang Triệu Lân bỗng nhiên để báo xuống, ánh mắt cực kỳ không vui nhìn Nhiếp Gia:

"Yến Tô, chuyện cha ruột của cậu là sao? Cha ruột của cậu như vậy, tôi hi vọng tối qua là lần cuối cùng ông ta xuất hiện. Nếu như lại có chuyện tương tự xảy ra ảnh hưởng đến danh dự của Giang gia, nhân lúc còn sớm cậu mau cút ra nước ngoài cho tôi, mãi mãi cũng không cần quay lại!" Giang Triệu Lân trách mắng không chút khách khí.

Hết chương 5.

Editor có lời muốn nói:  Dưới đây là thông tin cơ bản về căn bệnh rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Căn bệnh này rất nguy hiểm, không chỉ đối với người bệnh mà còn cả những người xung quanh người bệnh nữa, mong rằng các bạn sẽ không coi nhẹ căn bệnh này.

Rối loạn lưỡng cực, từng được gọi là bệnh hưng trầm cảm, là một bệnh tâm thần có đặc trưng là các giai đoạn trầm cảm đi kèm với các giai đoạn tâm trạng hưng phấn ở mức bất thường kéo dài từ nhiều ngày đến nhiều tuần.

Người mắc rối loạn lưỡng cực có nguy cơ tự sát cao; trong vòng 20 năm, 6% người bệnh tử vong vì tự sát, trong khi 30–40% người bệnh có hành vi tự hại. Các vấn đề khác về sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như rối loạn lo âu hay rối loạn sử dụng chất gây nghiện, thường được liên hệ với rối loạn lưỡng cực.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net