Truyen30h.Net

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 6: Thế giới 1- Con riêng của hào môn, kính mắt-play (6)

LinhThienTieu

Chương 6: Thế giới 1- Con riêng của hào môn, mắt kính- play (6)

Editor: Tiêu
Beta: Xoài

Nhiếp Gia hoàn toàn không coi Giang Triệu Lân là chuyện to tát gì, nghe cũng không thèm nghe ông ta nói, tự nhiên ngồi ăn những gì An Na gắp cho.

"Tô Tô họ Yến, không phải họ Giang, cha ruột của nó cũng không phải họ Giang, làm sao có thể ảnh hưởng đến danh dự nhà họ Giang của các người?" An Na cảm thấy thực sự buồn nôn với cái bộ dáng này của Giang Trệu Lân, lạnh lùng nói: "Nếu ông thật sự quan tâm danh dự của nhà họ Giang, thì cẩn thận quản thúc thằng con trai kia của ông cùng chính ông đi, danh dự của nhà họ Giang có liên quan gì với Tô Tô chứ?"

"Bà nói gì vậy? Yến Tô là con riêng của bà, chẳng phải cũng là người của nhà họ Giang sao!" Giang Triệu Lân vô cùng bất ngờ với việc An Na đột nhiên thay đổi thái độ.

"Hừ, nếu ông thực sự coi Tô Tô là người nhà họ Giang thì tại sao trước đây còn keo kiệt đến mức cả họ cũng không muốn đổi cho nó." Không còn tình cảm ràng buộc, An Na rốt cục thấy rõ một sự thật, một hào môn như nhà họ Giang nếu thật sự tiếp nhận đời sau, làm sao có khả năng để đời sau mang cái họ khác, mà lúc trước đối với việc đổi họ cho Yến Tô, Giang Triệu Lân không đề cập tới một câu, không phải là từ đáy lòng không nghĩ tới phải tiếp nhận đứa con riêng này sao.

Nghĩ đến con trai của mình hồi bé chỉ vì mang họ Yến mà bị tiểu bối họ Giang xa lánh, An Na liền đau lòng, nhưng bây giờ bà lại thấy vui mừng vì không đem họ của con đổi thành Giang.

"Đó là tôi không muốn thay đổi sao? Yến Tô khi đó đã bốn tuổi, nó biết mình họ gì tên gì, sửa lại có ích lợi gì với nó..."

"Được rồi được rồi, thân thể Tô Tô không thoải mái vốn là không có khẩu vị gì, ông bớt ở chỗ này nói mấy chuyện làm nó mất khẩu vị." An Na không nhịn được đánh gãy Giang Triệu Lân nguỵ biện.

Mắt Giang Triệu Lân trợn tròn, tức giận lại khiếp sợ mà nhìn người vợ trước đây luôn luôn dịu dàng săn sóc mình, "Bà đây là lại uống nhầm thuốc sao!".

"Tôi là mù hơn hai mươi năm, ngày hôm nay bỗng nhiên hồi phục thị lực." An Na không nhường một câu, gay gắt nói.

"Bà..." Giang Triệu Lân tức giận đến hai mắt đỏ ngầu, suýt nữa bật dậy từ trên ghế.

"Ba, ba bớt giận đi." Mạnh Khiêm nhanh chóng để đũa xuống làm Giang Triệu Lân nguôi giận.

Nhiếp Gia lười nhác mà ngước mắt nhìn Giang Triệu Lân nói: "Đúng rồi, ông nên bớt giận đi, lịch phẫu thuật của tôi đều kín rồi, lỡ như ông tức giận đến chảy máu não tôi cũng không rảnh mà cứu ông."

Giang Triệu Lân suýt nữa thật sự bị chọc tức đến chảy máu não, ông đang muốn quát mắng đứa con riêng hỗn hào này, lại nhìn thấy người trợ lý tối hôm qua đi theo Hoắc Thanh được người hầu dẫn vào phòng ăn. Ông nhất thời cũng không lo mà răn dạy con riêng, vội vàng đứng lên tiến đến nghênh đón, nhỏ giọng hỏi: "Không biết là ngài Hoắc có việc gì sao?"

Ánh mắt trợ lí của Hoắc Thanh trực tiếp bỏ qua ông, nhìn về phía Nhiếp Gia, thái độ cung kính nói: "Bác sĩ Yến, tôi tới đón ngài."

Mặt già Giang Triệu Lân đỏ ửng, chỉ cảm thấy bị người đánh một bạt tai lên mặt.

"Mẹ, con đi ra ngoài một chuyến."

Nhiếp Gia cũng không muốn nhìn hai khuôn mặt làm y phát ngán, đặt chiếc bánh bí đỏ mới ăn được một miếng xuống đĩa, dừng việc ăn sáng. An Na quan tâm nói:

"Con lại không ăn? Mới ăn vài miếng mà, tốt xấu gì cũng ăn xong bữa sáng rồi hẵng đi, nếu không đến bữa trưa dạ dày của con lại đau tiếp."

Nhiếp Gia liền cầm chiếc bánh bí đỏ kia lên lại.

"Xin ngài yên tâm phu nhân,ông chủ đã chuẩn bị bữa sáng cho bác sĩ Yến." Trợ lý nói.

An Na lúc này mới gật gật đầu, liền đi lấy cho Nhiếp Gia kiện áo khoác, dặn dò: "Sáng sớm trời lạnh, con cả ngày không rèn luyện dễ bị cảm, mặc nhiều chút."

Nhiếp Gia trong lòng thấy ấm áp, tùy ý An Na khoác áo khoác lên trên vai y. Mạnh Khiêm cũng không nhận ra trợ lý, càng không biết anh là người bên cạnh Hoắc Thanh cậu ta thấy Nhiếp Gia sắp đi bỗng lo lắng nói: "Anh không thể đi!"

Nghe tiếng cậu ta gọi, tầm mắt của Nhiếp Gia cùng trợ lý đều hướng lên trên người cậu ta. Trợ lý hé mắt, sắc mặt không kiên nhẫn.

"Trước khi ông của tôi tỉnh thì anh không thể đi đâu!" Lần trước Yến Tô không nói gì mà đi Vân Nam, tâm lí Mạnh Khiêm đến giờ vẫn luôn thấp thỏm bất an, dù sao ông cậu ta vẫn còn trong tình trạng hôn mê, kết quả phẫu thuật vẫn chưa biết ra sao, cậu ta chỉ lo Yến Tô cứ biến mất như thế, người này phải sống dưới mí mắt của cậu ta thì cậu ta mới cảm thấy an tâm.

"Cậu muốn hạn chế quyền tự do của tôi?"

Nhiếp Gia lẳng lặng mà nhìn Mạnh Khiêm nói khoác mà không biết ngượng, mặt không đổi sắc mà vỗ đôi đũa lên bàn ăn, cạch một tiếng. Mạnh Khiêm kinh sợ mà chớp hai mắt, bỗng nhớ tới tối hôm qua y chặt tay của Yến Du như thế nào, khí thế trước đó mất tăm, khó khăn mở miệng nói: "Chỉ cần ông của tôi tỉnh, tôi sẽ không quản anh đi đâu!"

"Tô Tô làm giải phẫu so với việc cậu vì không có cảm hứng mà vẽ không được là hoàn toàn khác nhau, nó không có nhiều thời gian rảnh rỗi như vậy. Cậu bắt nó phải ở nhà, ý là muốn nó đẩy lùi lịch trình những bệnh nhân cần được giải phẫu đã hẹn trước đó? Mạng của ông cậu là mạng còn mạng của người khác thì không phải sao?" An Na bình tĩnh mà chất vấn.

"Con không có ý này!" Mạnh Khiêm thẹn quá hóa giận, mặt mày đỏ bừng.

"Tại sao lại lâu vậy?" Một tiếng nói trầm thấp truyền đến từ bên ngoài, Nhiếp Gia quay đầu liền thấy thân ảnh thon dài của Hoắc Thanh đang đi vào.

"Ngài Hoắc, sao ngài lại đến đây?"

Giang Triệu Lân vội vã bước tới đón, Hoắc Thanh lại giơ hai ngón tay ra hiệu ông ta không cần tới gần, tỏ rõ thái độ rằng không muốn phản ứng ông ta. Sắc mặt Giang Triệu Lân xám trắng, dừng lại bước chân. Mạnh Khiêm thở gấp, trước kia cậu ta chưa từng nghe nói về Hoắc Thanh, mãi đến tận khi ở cùng với Giang Dương mới biết còn có hào môn có địa vị cao hơn nhà học Giang, đây mới là người thực sự đứng trên đỉnh kim tự tháp. Cậu ta biết hiện tại Giang Dương phải dựa vào Hoắc Thanh, lén lút gặp được không khỏi cảm thấy căng thẳng, đứng lên theo bản năng, lại không biết nên nói cái gì. Trong mắt Hoắc Thanh căn bản không có người khác, lững thững đi tới chỉ nhìn Nhiếp Gia, sau đó ngồi xuống một bên chờ y.

"Hóa ra tôi đã ảnh hưởng cậu ăn sáng, không cần để ý tôi, tôi chờ cậu, dạ dày của cậu không tốt, vẫn là nên ăn chậm một chút."

Au một màn vừa rồi, ngoại trừ Nhiếp Gia thì căn bản không còn ai tiếp tục ăn. Mặt Mạnh Khiêm trắng bệch, không còn chút máu nào, ngài Hoắc tới tìm Yến Tô ? !Nhiếp Gia ăn xong bánh bí đỏ, nói với Hoắc Thanh:

"Anh ăn sáng chưa? Có muốn ngồi ăn cùng một chút?"

Nói xong múc một chén cháo, đây là An Na đặc biệt vì bệnh dạ dày của y mà nấu. Hoắc Thanh vui vẻ nhận lời, cùng y dùng bữa sáng, lúc này Nhiếp Gia có hơi vui vì Thời Kham không có đầy đủ kí ức, đối mặt Hoắc Thanh, y không thấy sao nhưng khi đối mặt Thời Kham y liền luống cuống, không biết tay nên đặt như thế nào.

"Ngài Hoắc đến tìm Tô Tô?" An Na nhẹ giọng dò hỏi.

Hoắc Thanh cười nói: "Đúng thế."

An Na không nói, Hoắc Thanh không phải vẫn luôn làm chỗ dựa cho Giang Dương, sao lại sẽ đến tìm con trai của mình? Bà có chút lo lắng, đã thấy con trai một hơi ăn hết nửa chén cháo, không hề bị ảnh hưởng khẩu vị, cũng không nghĩ nhiều. Rõ ràng là nhà mình, Giang Triệu Lân cùng Mạnh Khiêm ở một bên lại cảm thấy rằng đứng cũng không được ngồi cũng không xong, lúng túng nhìn Hoắc Thanh cùng Yến Tô nhỏ giọng nói chuyện, mình thì giống như hai người hầu. Mạnh Khiêm không biết đang suy nghĩ gì, trong lòng Giang Triệu Lân lại bùng nổ, sao Hoắc Thanh lại tới đây tìm con riêng của vợ mình? Giang Dương có biết chuyện này không?! Hoắc Thanh bỏ ra hai mươi phút ăn sáng cùng Nhiếp Gia, sau khi ăn xong hai người cùng đứng dậy rời đi, vào lúc này Mạnh Khiêm không dám nói cái gì mà yêu cầu Yến Tô phải ở nhà không cho phép đi ra ngoài, sắc mặt tái nhợt mà nhìn hai người sóng vai rời đi. Trước khi lên xe, Nhiếp Gia nhớ tới cái gì quay người cùng An Na nói:

"Mẹ, buổi tối con không trở lại, hai ngày nay có việc, sẽ ở tạm bên ngoài."

Động tác mở của xe của Hoắc Thanh khựng lại, ánh sáng trong đôi mắt cực kỳ lộng lẫy, hắn thấp giọng hỏi:

"Bác sĩ Yến muốn ở bên nhà tôi?"

"Không tiện?" Nhiếp Gia nhíu mày hỏi.

Hoắc Thanh lập tức thay y mở cửa xe, quay đầu nói với An Na:

"Tôi sẽ phái người đến lấy quần áo và vật dụng của bác sĩ Yến, phiền ngài chuẩn bị một chút."

Đến tận bây giờ, An Na cũng chưa lấy lại tinh thần, lăng lặng gật đầu đáp một tiếng. Chờ hai người đi rồi Giang Triệu Lân vội vàng đem An Na kéo qua nghiêm nghị dò hỏi:

"Ngài Hoắc tới đón Yến Tô làm gì?"

An Na không nhịn được hất tay Giang Triệu Lân ra, tức giận nói: "Ông đi mà hỏi Hoắc Thanh, hỏi tôi làm gì?"

Dứt lời, bà cũng lười xem cái người trước mắt thêm một lần, lên lầu thu thập quần áo cho con trai. Giang Triệu Lân tức giận đến mức thở dốc, nếu ông ta dám đi hỏi Hoắc Thanh, còn đi hỏi bà à! Sắc mặt của Mạnh Khiêm cũng không tốt, nhưng cũng không muốn đi khuyên ông ta, lấy điện thoại di động vội vã nói:

"Ba, con đi ra ngoài tìm Giang Dương."

Giang Triệu Lân gật gật đầu cũng tâm hoảng ý loạn căn dặn: "Hỏi Giang Dương xem chuyện gì xảy ra, có phải là gần nhất có điểm nào khiến ngài Hoắc mất hứng không?"

Từ trước đến giờ, Yến Tô và Giang Dương không hợp nhau, vốn là không hề liên quan gì với Yến Tô , Hoắc Thanh vốn đang đứng bên phía Giang Dương nhưng hôm nay lại đến đón Yến Tô đi, trong lòng Giang Triệu Lân thấp thỏm không thôi. Loại người như Hoắc Thanh có bối cảnh và gia thế như vậy người ngoài khó có thể mà nghe ngóng được gì, Giang Triệu Lân cũng không dám chắc chắn liệu Hoắc Thanh có người thân hay bạn bè có bệnh về phương diện này đang chờ Yến Tô cứu mạng hay không. Nếu như đúng là như vậy, Yến Tô có ơn với Hoắc Thanh, Hoắc Thanh còn có thể tiếp tục giúp con trai mình sao? Lỡ như Hoắc Thanh muốn giúp đỡ Yến Tô đối phó con trai mình, nhà họ Giang còn có thể giữ được không!

"Nghe nói anh kêu người đưa Yến Du đi bệnh viện?"- Nhiếp Gia ung dung hỏi.

Hoắc Thanh ừ một tiếng, nhẹ nhàng hừ ra một tiếng. Ánh nắng chiếu lên gò má của hắn, hơi câu môi nở nụ cười, từng chút nhìn đều kiêu căng cực kỳ. Nhiếp Gia nhìn ra những tòa nhà đang lui dần về sau ngoài cửa sổ, lông mi dài cau lại nói:

"Ném gã cho chủ nợ đi, gã cũng vô dụng với anh mà nhỉ?"

"Nếu là ý của bác sĩ Yến, tôi đương nhiên là không có ý kiến." Hoắc Thanh nói.

Nhiếp Gia nói: "Anh có thể gọi tên của tôi."

"Tô Tô?" Một tiếng cười khẽ.

Nhiếp Gia tức giận quay đầu lườm Hoắc Thanh, lại thấy người này một tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn y, khóe mắt đuôi lông mày đều hiện rõ sự vui vẻ.

"Cuối cùng thì cậu cũng chịu nhìn thẳng vào tôi?"

Nhiếp Gia lập tức xoay đầu trở lại tiếp tục nhìn ngoài cửa sổ, lỗ tai không thể khống chế mà nóng lên, sau đó y lấy tay che kín, lại không ngăn được tiếng cười khẽ của Hoắc Thanh. Trợ lý lái xe rất nhanh là đến nhà Hoắc Thanh, đây là một tòa biệt thự theo lối kiến trúc có hồ và vườn hoa, xung quanh cũng không có bất kì một ngôi nhà nào khác, cực kỳ yên tĩnh, hai năm trước, Hoắc Vân đưa con trai cùng Diệp Thư Minh tới đây định cư.

Hết chương 6.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net