Truyen30h.Net

[ĐM/EDIT] Sau khi nổi tiếng, đại lão hào môn trở thành fan đầu tàu của tôi!

Chương 57

Donquixote_Gray

Editor: Bơ Mặn.

Chương 57: Công bố chính thức.

Trong một văn phòng nào đó của Giải Trí Gia Thiên bỗng truyền đến tiếng đồ sứ bị vỡ, người đi ngang qua ở bên ngoài đưa mắt nhìn nhau, không biết bên trong đã xảy ra chuyện gì.

"Nếu chị tiếp tục đập, rất nhanh thôi tất cả mọi người đều sẽ biết tin ngay cả một vai phụ nhỏ mà Bàng Băng Xảo cũng không giành được." Chàng thanh niên mặc áo trắng quần đen đang ngồi trên chiếc ghế sofa màu nâu mềm mại, phần tóc lưa thưa rũ xuống trước trán, phác hoạ nên một khuôn mặt điển trai thanh nhã, anh ta chính là Hạ Văn Bách - người hoàn toàn xứng danh là đỉnh lưu trong giới giải trí.

Bàng Băng Xảo vẫn luôn rất mạnh, cô ta đấu với Chương Ti Na lâu như vậy mà lại ít khi bị thua thiệt, nhưng kể từ khi Giang Phóng nổi lên, cô ta cứ như bị vận rủi bám vào người, ra tay mấy lần rồi nhưng đều không giành được một chút lợi ích nào.

Lần này cô ta rất xem trọng vai diễn Tiêu Nam Sênh, tuy chỉ là một vai phụ, không xứng với địa vị trong giới của Hạ Văn Bách, nhưng cô ta có thông tin nội bộ rằng đạo diễn Chu Long vô cùng coi trọng nhân vật Tiêu Nam Sênh, nếu diễn tốt thì thậm chí còn có khả năng đoạt giải.

Nếu Hạ Văn Bách muốn chuyển hình thì vai diễn này chắc chắn chính là một bàn đạp tốt nhất, nhận giải thưởng chỉ là tô điểm cho đẹp hơn mà thôi.

Nhưng để thuyết phục được Chu Long lại là một bài toán khó, Chu Long là một đạo diễn lớn, đã từng quay rất nhiều bộ phim ăn khách, địa vị của ông ở công ty giải trí Hoa Lâm Media cũng rất cao, có đôi khi phía sản xuất đều phải nghe lời ông, nếu ông không đồng ý thì dù có cầu xin những người khác cũng vô dụng.

"Chiêu này của Chương Ti Na đúng là rất ác độc, chắc chắn cô ta biết tôi đang giành vai này cho cậu nên mới cố tình giới thiệu Giang Phóng với Chu Long."

Bàng Băng Xảo thực sự không nuốt trôi được cục tức này, chỉ còn một bước nữa là cô ta đã có thể giành vai Tiêu Nam Sênh cho Hạ Văn Bách, ai ngờ giữa đường lại có một tên Trình Giảo Kim giết ra (*), hơn nữa còn là hai người mà cô ta ghét nhất.

(*) Giữa đường có một Trình Giảo Kim giết ra: Ý chỉ việc xảy ra bất thình lình mà không ai mong muốn, trở tay không kịp.

Hạ Văn Bách không hiểu: "Vì sao Chương Ti Na lại đối xử tốt với Giang Phóng như thế?"

Lúc đầu Bàng Băng Xảo cũng không hiểu, tại sao Chương Ti Na lại nhịn được cục tức đó, mãi cho đến khi thông tin cô đại diện cho sản phẩm mới của Đóa Lan vừa xuất hiện, những người muốn xem trò cười của cô đều nín họng, phải nói rằng đợt này Chương Ti Na kiếm được một vố lớn.

Bàng Băng Xảo hoài nghi, giữa Chương Ti Na và Giang Phóng nhất định có giao dịch mờ ám nào đó, cũng có thể việc Giang Phóng phát ngôn sản phẩm của Đóa Lan chính là do Chương Ti Na đề cử.

"Hiện tại Giang Phóng đang đi con đường lưu lượng, nhưng cậu ta đã giành được vai Tiêu Nam Sênh, rất có thể cậu ta sẽ gia nhập vào con đường lưu lượng phái diễn xuất trước cậu một bước."

Đến lúc đó, chắc chắn cư dân mạng sẽ so sánh anh với Hạ Văn Bách, không cần đợi đến khi ấy thì Bàng Băng Xảo cũng đã có thể tưởng tượng ra cảnh dư luận sẽ không đối xử nương mồm với Hạ Văn Bách, nói không chừng còn sẽ có không ít đối thủ xuất hiện đạp anh ta một phát.

Hạ Văn Bách nhíu mày lại, quả thật là anh ta rất muốn chuyển hình, nhưng không phải nói chuyển là chuyển liền được, anh ta đợi lâu như vậy, hiếm lắm mới gặp được một vai diễn vô cùng phù hợp với tình huống hiện tại của mình.

Bàng Băng Xảo nhìn ra suy nghĩ của anh ta, trấn an nói: "Cậu yên tâm, ký hợp đồng rồi thì vẫn có thể hủy hợp đồng, tôi sẽ không dễ dàng bỏ cuộc như vậy đâu."

Hạ Văn Bách nhìn về phía cô ta: "Chị muốn làm gì? Đừng quên rằng trước đây chị đã ngã một vố đau trong tay cậu ta rồi."

"Lần đó là ngoài ý muốn, tôi cũng không ngờ Giang Phóng lại là sinh viên của đại học Yến."

Mỗi khi Bàng Băng Xảo muốn nhắm vào ai thì đều điều tra đối phương trước, xác định không có vấn đề gì thì mới tìm hiểu rồi đăng lên, nhưng cô ta không ngờ Giang Phóng lại đổi tên, đến nỗi thông tin mà cô ta bỏ sót lại trở thành cơ hội nổi tiếng của đối phương.

"Cậu cứ yên tâm, lần này chắc chắn sẽ không, tôi đã nắm được rất nhiều bằng chứng, có lẽ còn có thể kéo Giang Phóng xuống ngựa (*) chỉ trong một lần duy nhất, cậu ta sẽ không còn là mối đe dọa với cậu được nữa."

(*) Kéo xuống ngựa: Chỉ việc làm cho một người có tiền có quyền mất đi địa vị, danh tiếng hoặc quyền lực của họ.

Vẻ mặt Bàng Băng Xảo có vẻ đắc chí, cứ như thật sự đã nắm trong tay thứ gì đó có thể quyết định sự sống chết của Giang Phóng.

Trong lòng Hạ Văn Bách có chút lo lắng, tuy quản lý đã nói Giải Trí Đại Bạch không có quan hệ gì với cô ta, nhưng anh ta cũng không phải kẻ ngốc, có nhiều điều quản lý không nói, không có nghĩa là anh ta không nhìn ra.

Có đôi khi Hạ Văn Bách cảm thấy hẳn là anh ta hiểu rất rõ về người quản lý, bởi vì cô ta vẫn luôn hết lòng hết dạ, chưa từng làm chuyện gì xấu với mình.

Trừ Hạ Văn Bách ra, dưới tay Bàng Băng Xảo còn có mấy nghệ sĩ khác, nhưng tài nguyên nào cô ta cũng sẽ cho anh ta chọn trước, vì để nâng cao giá trị thương mại của Hạ Văn Bách, Bàng Băng Xảo cũng đã bôn ba không ít, nhưng không biết là từ khi nào, dường như quản lý của anh ta đã có phần thay đổi.

Sau khi ký hợp đồng với đoàn làm phim, Giải Trí Huy Hoàng không rêu rao tin tốt là Giang Phóng sắp đóng vai Tiêu Nam Sênh ngay lập tức, bọn họ muốn chờ đoàn làm phim công bố chính thức trước, nếu không lỡ như giữa đường có thay đổi gì thì sẽ dễ xảy ra sự cố, đây cũng là kinh nghiệm thực tiễn của những người đi trước.

Trước đây đã xảy ra một tình huống tương tự, sau khi ký hợp đồng thì một ngôi sao đang hot liền không chờ nổi mà rêu rao ra ngoài, fan của cô ta cũng giúp quảng cáo rầm rộ, kết quả là vì tư bản cưỡng chế nhét người vào, để một sao nữ khác thế vai của cô ta, thế là chuyện tốt liền biến thành trò cười.

Cư dân mạng không biết sự thật không những không thông cảm cho sao nữ công bố sớm đó, mà còn trào phúng rằng cô ta đang lăng xê, mượn độ nóng của đoàn làm phim, đến mức danh tiếng của cô ta cũng bị tổn hại, còn bị cư dân mạng đem ra làm trò cười suốt một thời gian dài, cho đến hiện tại, mỗi khi có ngôi sao nào lật xe thì chuyện này lại bị đào lên nhai tiếp.

La Vĩ Kỳ tất nhiên sẽ không thể phạm một lỗi sai như vậy, đợi sau khi Weibo của đoàn làm phim chính thức công bố tin Giang Phóng sắp đóng vai Tiêu Nam Sênh thì anh ta mới chuyển tiếp.

Nhận được tin nhắn của La Vĩ Kỳ, Giang Phóng cũng chuyển tiếp bài viết Weibo này.

Đây là lần đầu tiên anh đóng phim truyền hình, hơn nữa đội ngũ sản xuất còn hùng mạnh như thế, là một công ty truyền hình điện ảnh đã cho ra đời rất nhiều bộ phim truyền hình ăn khách, vậy nên sau khi fan hâm mộ biết tin này liền bắt đầu vui hết nấc.

Tiên nữ nhỏ muốn ôm một cái: Aaaaa nam thần thật là lợi hại!

Nhân gian bất sách: Chúc mừng nam thần, tôi cũng đã từng đọc cuốn tiểu thuyết Phượng Lan Truyện này rồi, không ngờ nam thần cũng có thể tham gia vào bộ phim này, hết sẩy luôn!

Một quả trứng gà: Anh xem anh đó, mấy ngày liền không có tin tức gì, nhưng vừa xuất hiện thì liền quăng một quả bom nặng ký như thế, xem ra mấy ngày sắp tới thì fan hâm mộ có chuyện làm rồi.

Giang Phóng đẹp trai nhất thiên hạ: Bước tiến này có hơi lớn à nha, có hơi lo lắng, hy vọng mọi chuyện đều suôn sẻ!

Là một ngôi sao có xuất thân không chính quy, lần đầu đóng phim mà được vào một đoàn làm phim trâu bò như vậy, bước tiến này đúng là rất lớn, cho dù chỉ là một vai phụ không có nhiều đất diễn, nhưng nhân vật Tiêu Nam Sênh này lại rất khác biệt.

Khi đang còn đăng nhiều kỳ thì quyển tiểu thuyết Phượng Lan Truyện này đã góp được một lượng lớn fan sách, mà Tiêu Nam Sênh chính là nhân vật phản diện trong truyện, dù vậy lại có không ít độc giả là fan của chàng.

Sau khi biết tin quyển truyện này sắp chuyển thể thành phim truyền hình, khá nhiều fan sách không quan tâm nam nữ chính là ai, mà lại quan tâm hơn đến việc ai sẽ đóng vai Tiêu Nam Sênh.

Sau đó, khi nam nữ chính đã được quyết định thì phía dưới Weibo cũng xuất hiện không ít fan sách đang hỏi người đóng vai Tiêu Nam Sênh là ai.

Bởi vì Hoa Lâm Media còn chưa quyết định ứng cử viên cho vai diễn này nên cư dân mạng vẫn đang trong giai đoạn đồn đoán.

Lúc trước, có blogger nhảy ra nói đã nhận được thông tin nội bộ, rằng rất có thể Hạ Văn Bách sẽ đóng vai Tiêu Nam Sênh, còn nói là quản lý của anh ta cũng đã tìm đoàn làm phim để thảo luận về chuyện này.

Fan hâm mộ của Hạ Văn Bách liền lần lượt đính chính là không công bố chính thức, không hẹn (*), nhưng tin tức vẫn bị truyền ra ngoài, và có rất nhiều người tin là như vậy.

(*) Không chính thức, không hẹn [非官宣不约]: Ý chỉ việc dù idol có bị ghép couple hay thân mật với ai, chỉ cần idol không công khai chính thức thì fan sẽ vẫn tin rằng idol đang độc thân. Còn một nghĩa khác là nên hẹn hò chính thức với một người chứ đừng nên hẹn xoạc, mờ ám với người đã có chủ.

Do trong một năm vừa qua Hạ Văn Bách đúng là vẫn luôn để lộ dấu hiệu muốn chuyển hình, và từ hơn nửa năm trước thì đã có người nhận ra.

Các ngôi sao lưu lượng đều kiếm cơm dựa vào tuổi trẻ, cho dù hiện tại Hạ Văn Bách đang nổi đình nổi đám thì cuối cùng cũng có một ngày anh ta không còn trẻ nữa, vậy nên tìm cách chuyển hình là điều dễ hiểu.

Tuy sau đó thì thông tin này đã bị ém xuống, nhưng cũng có không ít người vắt óc phân tích nó, nếu Hạ Văn Bách muốn chuyển hình thì Tiêu Nam Sênh chắc chắn là một bàn đạp rất tốt. Bản thân anh ta có một trời lưu lượng khổng lồ, chỉ cần sẵn sàng nhận ít cát-xê hơn một tí, cộng thêm địa vị trong giới của anh ta thì xác suất đoàn làm phim đồng ý là rất cao, vì vậy trước khi có thông báo chính thức thì cũng đã có không ít người cho rằng người đóng vai Tiêu Nam Sênh rất có thể chính là Hạ Văn Bách.

Nhưng cũng có người không hài lòng, ví dụ như fan của Tiêu Nam Sênh, theo quan điểm của bọn họ, kỹ thuật diễn của Hạ Văn Bách vẫn chưa đủ để đảm nhận vai Tiêu Nam Sênh, cho nên khi tin này vừa được tung ra thì đã gây huyên náo rất lớn.

Hiện tại đoàn làm phim công bố chính thức về diễn viên đóng vai Tiêu Nam Sênh, khá nhiều blogger vừa nghe tin liền lập tức hành động.

Thông tin về chuyện Hạ Văn Bách đóng vai Tiêu Nam Sênh bị bọn họ đào lên một lần nữa, vừa trào phúng vừa bú fame.

Fan của Hạ Văn Bách cũng vừa khống bình vừa mỉa mai Giang Phóng bú fame của anh trai nhà mình, còn có người hâm mộ mất lý trí trực tiếp giết đến quảng trường của Giang Phóng.

Trình Tứ chuyển tiếp Weibo của Giang Phóng, đồng thời còn để lại lời nhắn chúc mừng cho anh, sau đó bài Weibo này lại được Giang Phóng xách ra trả lời đầu tiên như thường lệ.

Bên cạnh đó, người chúc mừng anh còn có những ngôi sao cùng tham gia chương trình, đó là đám người Tần Khả Khả và Vương Hạc, Weibo chính thức vừa đăng không bao lâu, bọn họ đều bình luận chúc mừng ở dưới Weibo của anh.

Giang Phóng trả lời xong còn nhận được tin nhắn của Tần Khả Khả, bảo anh follow chéo với cô.

Anh lướt nhìn những ngôi sao đã bình luận cho mình, ai cũng đã follow anh, thế nên anh liền ấn follow từng người một.

Có một khoảng thời gian, mỗi tối trước khi đi ngủ thì Trình Tứ đều mở Weibo lên xem một chút, hắn không xem tin tức trên Weibo, mà là xem số người theo dõi của mình cùng Giang Phóng.

Trước kia Weibo của hắn từng follow một ít blogger lộn xộn, nhưng sau đó hắn đã hủy theo dõi, chỉ còn chừa lại một mình Giang Phóng.

Giang Phóng cũng vậy, mặc dù không biết tại sao, nhưng mỗi khi nhìn thấy bọn họ đều chỉ follow đối phương, trong lòng hắn lại vui vẻ một cách khó tả.

Cho đến tối nay thì niềm hạnh phúc này liền bị phá vỡ, số người Giang Phóng follow đã không còn là "1" nữa.

Hiện tại Giang Phóng đang là người nổi tiếng, lăn lộn trong giới giải trí thì khó tránh khỏi về sau sẽ phải theo dõi càng nhiều người hơn, Trình Tứ chỉ có thể tự nhủ trong lòng mình, có một khoảng thời gian như thế là đã đủ rồi.

Khống chế tâm trạng của mình xong, Trình Tứ đang định tắt Weibo thì bỗng trong thông báo tin nhắn đột nhiên có thêm rất nhiều tin mới.

Lúc này hắn mới nhớ ra mình đã tham gia vào một nhóm chat của fan hâm mộ, ngay khi hắn định xóa tin nhắn thì vô tình trông thấy cuộc trò chuyện của vài fan.

Một tay dắt dê: Fan của xwb (*) thật là đáng ghét quá, chính chủ nhà họ không giành được vai diễn đó thì lại giết tới quảng trường nhà chúng ta, còn giả vờ là fan nguyên tác gì đó nữa, có bị dở người không vậy, đừng tưởng là chúng ta không nhìn ra được.

(*) xwb: Viết tắt pinyin của Hạ Văn Bách.

Phóng Phóng yyds: Bọn họ cùng quá hóa liều thì cũng bình thường thôi, từ lâu đã có người phân tích về nhân vật Tiêu Nam Sênh này, nó rất quan trọng đối với xwb, đừng nhìn bọn họ ngoài miệng thì phủ nhận, nhưng thật ra trong lòng đã chuẩn bị tâm lý rằng vai diễn này là của anh trai nhà bọn họ từ sớm rồi.

Nhà tôi ở Đông Bắc: Bọn họ không có văn hóa, nhưng chúng ta không thể không có văn hóa, mọi người hãy lý trí một chút, chỉ cần tẩy quảng trường (*) là được, đừng trả lời bọn họ, để tránh kéo thêm tai tiếng cho nam thần, phá hoại duyên người qua đường của nam thần.

(*) Tẩy quảng trường: Khi idol bị bôi xấu thì fan sẽ đăng các bài tốt lên để dìm các bài xấu xuống.

Quảng trường là một trong số những từ mà Trình Tứ học được mấy ngày nay, ý chỉ khi tìm kiếm tên của một ngôi sao nào đó trên Weibo, giao diện xuất hiện sẽ được gọi là quảng trường.

Hắn tìm kiếm một chút, quả nhiên đã phát hiện không ít topic đen (*) bên dưới, một bài trong số đó còn là do một blogger đăng lên, lượt chuyển tiếp, bình luận và nhấn like cũng rất cao.

(*) Topic đen [黑贴]: Thường được dùng khi fandom của hai các nhà war nhau, fan của mỗi nhà sẽ mở một topic chuyên để nói xấu idol và fan của nhà đối thủ (nội dung có thể nặng hơn cả nói xấu), được gọi là topic đen.

Bề ngoài thì blogger có vẻ khách quan, nhưng thật ra là đang ám chỉ với cư dân mạng, vai diễn này là do Giang Phóng cướp được từ tay Hạ Văn Bách, thân là đỉnh lưu thế hệ mới, số liệu của anh đã vượt qua Kha Dĩ Hằng, lượng fan sống cũng rất đáng kinh ngạc. Do vừa nổi tiếng gần đây nên có rất nhiều fan mới gia nhập vẫn chưa biết nên tạo số liệu như thế nào, nếu không thì việc vượt qua Hạ Văn Bách dường như cũng không khó khăn gì mấy.

Nhưng chắc chắn anh không muốn đợi đến lúc đó, sợ rằng khi ấy giai đoạn cuồng nhiệt của fan hâm mộ đã trôi qua, cho nên anh và công ty của anh liền nóng lòng đối đầu Hạ Văn Bách, không chỉ cướp đi vai diễn Tiêu Nam Sênh mà còn định buộc chặt Hạ Văn Bách, xào nóng chủ đề này để thu được nhiều sự chú ý hơn.

Trình Tứ đọc xong liền tắt Weibo, tìm một số trong danh bạ điện thoại rồi gọi đến.

Lúc Khương Vân Chiêu nhận được điện thoại thì còn cố ý kiểm tra thời gian, đã chín giờ rưỡi tối rồi.

Ngay khi kết nối, Trình Tứ liền hỏi thẳng vào vấn đề: "Vụ án kiện blogger tiến hành đến đâu rồi?"

Khương Vân Chiêu có hơi bó tay, vụ án này đúng là không nhỏ, thậm chí còn làm phiền Trình tổng đích thân gọi điện hỏi thăm, ai không biết còn tưởng là vụ án quốc tế nào đó rất lớn.

Vụ án này không phải do anh ta phụ trách, nhưng sau khi được Từ Kiệt Lượng nhắc nhở lần trước thì anh ta cũng theo sát, muốn giải quyết còn cần một khoảng thời gian nữa, nhưng...

"Tên Trương Vệ kia có gọi tới mấy lần để hòa giải."

"Trương Vệ là ai?"

Khương Vân Chiêu: "...Chính là người đã đứng sau điều hành tài khoản blogger."

Trình Tứ: "Tôi mong là có thể nhận được kết quả nhanh một chút."

Khương Vân Chiêu: "Tôi có thể hỏi tại sao không?"

Trình Tứ: "Giết gà dọa khỉ."

Khương Vân Chiêu: "....Hiểu rồi, tôi sẽ yêu cầu mọi người đẩy nhanh tiến độ."

Vốn chỉ là một vụ án nhỏ, cũng không khó khăn lắm.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, Trình Tứ mở Wechat rồi gửi một tin nhắn cho Giang Phóng.

.: Đang làm gì thế?

Giang Phóng trả lời rất nhanh: Đang đọc tiểu thuyết.

.: Phượng Lan Truyện?

Giang Phóng: Nhấn Like.jpg

Giang Phóng: Lối hành văn rất tốt, dù là nhân vật chính hay nhân vật phụ thì các nhân vật đều rất tròn trịa, nhất là Tiêu Nam Sênh. Kinh nghiệm thời thơ ấu khiến tính cách của anh ta bị bóp méo, dần dần hắc hóa (*), nhưng anh ta cũng có những điểm chạm đến lòng người, mâu thuẫn gay gắt sẽ chỉ khiến người này càng thêm rõ ràng đa chiều hơn mà thôi, hèn gì có rất nhiều fan sách đều thích nhân vật này.

(*) Hắc hóa: Chỉ việc một người trở nên ác hơn, chuyển từ chính diện sang phản diện sau một thời gian dài chịu đựng cực khổ, bị ức hiếp đủ đường.

Trình Tứ bỗng suy nghĩ xem có nên đọc cuốn sách này hay không: Cậu đọc ở đâu, trên mạng à?

Giang Phóng: Tôi mua phiên bản sách giấy, tình cờ cũng ở cùng một thành phố, chỉ một ngày là nhận được hàng ngay.

Trình Tứ: Cậu mua ở đâu vậy?

Giang Phóng: Xbao.

Trên điện thoại Trình Tứ không có Xbao, hắn vào cửa hàng ứng dụng tải xuống trước, sau đó lại đăng ký tài khoản, lúc liên kết với thẻ ngân hàng thì có hơi mất thời gian, khi đang định đặt hàng thì ngón tay hắn đột nhiên dừng lại.

Giang Phóng: Anh hỏi chi tiết như thế làm gì, không lẽ anh cũng định mua à? Anh có thời gian đọc không?

.: Tôi có thể làm xong công việc hằng ngày trước rồi mới đọc.

Giang Phóng: Trâu bò.jpg

Giang Phóng: Quyển truyện này được viết từ góc nhìn của nữ chính, tôi đoán là anh sẽ không quen đọc, nhưng đọc phần đầu rồi thì đến khúc sau sẽ hay hơn một chút, phim cung đấu và phim quyền mưu vẫn rất đặc sắc.

.: Tôi sẽ đọc nó, biết đâu có thể giúp cậu tập thoại thì cũng khá tốt.

Giang Phóng: Tập thoại à, lúc nào anh cũng nghĩ xa hơn tôi hết.

Giang Phóng thực sự không tưởng tượng ra được cảnh Trình Tứ sẽ dùng biểu cảm gì để tập thoại với mình, hơn nữa hắn còn đọc quyển tiểu thuyết này lại chỉ vì để tập thoại với anh.

.: Tôi không dùng Xbao, cậu có thể mua giúp tôi một cuốn không? Tôi sẽ chuyển khoản cho cậu.

Giang Phóng: Được, không cần trả tiền, tôi tặng cho anh, vẫn là địa chỉ cũ à?

.: Ừ.

.: Mỉm cười.jpg

Độ nóng sau khi Giang Phóng công bố chính thức về vai Tiêu Nam Sênh còn cao hơn dự đoán của bọn họ, ngoại trừ fan hâm mộ của Hạ Văn Bách, vẫn còn một nhóm người dùng hoạt động Weibo không quá hài lòng về việc Giang Phóng diễn vai Tiêu Nam Sênh.

Những người dùng Weibo này chính là các fan hâm mộ thực sự yêu thích nhân vật Tiêu Nam Sênh, đồng thời họ còn bị một số ít người dẫn nhịp, vậy nên bọn họ cho rằng tuy Giang Phóng đẹp trai nhưng lại không phù hợp với vai Tiêu Nam Sênh này.

Hình tượng của Giang Phóng càng nghiêng về kiểu đẹp trai tỏa nắng, mà Tiêu Nam Sênh lại là một người có tính cách u ám, lòng dạ hiểm độc.

Bọn họ nghĩ rằng, Giang Phóng chưa từng đóng phim, cũng không có xuất thân chính quy, cho nên không thể đảm nhận tốt nhân vật Tiêu Nam Sênh, không thể biểu hiện ra sức hút từ nhân cách của chàng.

Bọn họ sợ Giang Phóng diễn nát nhân vật này, và như thế sẽ hủy hoại hình tượng Tiêu Nam Sênh trong lòng bọn họ.

Thế là dưới sự châm ngòi đục nước béo cò của một số người, có một bộ phận fan hâm mộ không có lý trí liền đến dưới Weibo chính thức, xin đoàn làm phim đổi người đóng vai Tiêu Nam Sênh.

Còn có người khoác da đen (*) nói cô ta vốn cảm thấy Hạ Văn Bách cũng không phù hợp, nhưng nếu thật sự chỉ có thể chọn một trong hai người thì cô ta thà để Hạ Văn Bách đóng vai Tiêu Nam Sênh còn hơn.

(*) Khoác da đen [披皮黑]: Ý chỉ những anti giả làm fan rồi kéo thêm tai tiếng cho idol nào đó.

Bình luận này còn được đẩy lên top comment, bị đào ra thì phát hiện là do fan của Hạ Văn Bách đẩy lên, mặc dù đại fan của Hạ Văn Bách nói là do một vài kẻ khoác da đen làm, nhưng mùi thuốc súng ganh đua nhau vẫn là rất nồng nặc.

Tình hình này kéo dài mãi cho đến khi có một người tự xưng là sinh viên đại học Yến đăng một bài Weibo thì mới thay đổi.

——@Ghi chép hằng năm: Vừa lên liền thấy đàn anh Giang sắp đóng phim, vô cùng vui vẻ, tôi cũng đã đọc Phượng Lan Truyện và có ấn tượng sâu sắc với nhân vật Tiêu Nam Sênh. Lúc đó tôi đã nghĩ, nếu đàn anh Giang có thể đóng vai Tiêu Nam Sênh thì tốt biết mấy, không ngờ sau nhiều năm thì điều ước lại trở thành hiện thực, để tôi cho mọi người xem hình ảnh về vai diễn của đàn anh Giang lúc năm nhất đại học, khi anh ấy tham gia buổi diễn văn nghệ của trường chúng tôi, tôi thật sự cảm thấy có vài phần giống với Tiêu Nam Sênh [Ảnh chụp]

Đối phương chỉ đăng một tấm hình, phông nền là tông màu xám, nguồn ánh sáng cũng không tỏ lắm.

Giang Phóng mặc trang phục biểu diễn sẫm màu rồi ngồi trên một chiếc ghế dựa, trong tay anh đang chơi một con dao nhỏ, trên mũi dao vẫn còn có máu nhỏ xuống, chỉ thấy khóe môi anh nở một nụ cười như có như không, kèm theo đó là biểu cảm u ám, nhưng ánh mắt anh lại giống như lưỡi dao sắc bén xé tan bóng tối, để lộ ra sự khát máu âm hiểm độc ác.

Đây là ảnh tạo hình trước khi diễn của Giang Phóng lúc đó, vai diễn của anh là một tên sát nhân biến thái có IQ cao, điều này có sự khác biệt nhất định với Tiêu Nam Sênh, nhưng cả hai đều có điểm biến thái giống nhau, đó chính là do quá khứ bi thảm hồi nhỏ, từ đó khiến tính cách bị bóp méo.

Khác nhau là một người sa ngã, trở thành sát nhân biến thái, trong khi hướng đi của Tiêu Nam Sênh lại có chút khác biệt, tuy rằng nó cũng bi kịch như thế.

Tóm lại, sau khi bức ảnh này xuất hiện thì nó đã nhanh chóng được đẩy lên hot search, với dòng tiêu đề là #Sát nhân biến thái Giang Phóng#.

Ai không biết còn tưởng rằng Giang Phóng là tên sát nhân biến thái, thế nên lại thu hút được thêm một nhóm người ăn dưa bấm vào, kết quả là bọn họ cũng bị người ở trong hình hấp dẫn, độ nóng liền tăng vọt lên.

Một bộ phận lớn fan hâm mộ của Tiêu Nam Sênh vốn đang phản đối thì bỗng không còn ý kiến gì nữa, chỉ còn một bộ phận nhỏ người vẫn giữ thái độ hoài nghi, bọn họ cảm thấy trước đây Giang Phóng có thể diễn tốt thì chưa chắc bây giờ có thể diễn tốt.

Nhưng sau đó chủ đề đã có nhiều tích cực hơn, có rất ít người nói hình tượng của Giang Phóng không phù hợp đóng vai Tiêu Nam Sênh nữa, thay vào đó, người bị chế giễu lại đổi thành Hạ Văn Bách.

Dưa lớn xanh rờn: Tôi có thông tin nội bộ, nghe nói Giang Phóng là do đích thân đạo diễn Chu Long ký hợp đồng, không thể không nói, ánh mắt của đạo diễn lớn vẫn rất sắc bén.

Đông Sơn Tái Khởi: Tôi chỉ muốn hỏi một chút, mặt của mấy người nói Hạ Văn Bách đóng vai Tiêu Nam Sênh phù hợp hơn Giang Phóng có đau không?

Hai vị đỉnh lưu battle online khiến quần chúng ăn dưa hóng drama một cách say sưa ngon lành.

Mấy năm nay Hạ Văn Bách nổi đình nổi đám, không có đỉnh lưu nào so bì nổi với anh ta, cho dù là tài nguyên hay số liệu thì anh ta đều nằm chắc trên vị trí đầu, đây là lần đầu tiên fan hâm mộ của Hạ Văn Bách không thể trực tiếp đập chết đối thủ.

Không nói đến tài nguyên, chỉ xét về số liệu thì tuy Giang Phóng có hơi yếu hơn một chút, nhưng cũng không kém hơn bao nhiêu, nếu tài khoản fan hâm mộ của anh có quyền hạn (*) cao hơn một chút thì có lẽ sẽ dễ dàng đè ép đối thủ hơn.

(*) Quyền hạn [权重]: Dùng trong vòng fan, đề cập đến mức độ khống bình trên Weibo có liên quan đến idol (thường chỉ các level của Weibo hay Sunshine Credit), các bình luận có quyền hạn cao hơn sẽ nằm trên top bình luận cho dù có số like thấp hơn các bình luận khác.

Nhưng đỉnh lưu của hai nhà đánh nhau, trong lúc đó đã có không ít người đục nước béo cò, đây chắc chắn là một thách thức rất lớn đối với fan hâm mộ của Giang Phóng.

Và đây cũng là lần đầu tiên Trình Tiêu Vũ làm chuyện này, từ sau khi công bố chính thức, cô liền đi khống bình cùng với trạm phản hắc (*), đến lúc ăn cơm cô vẫn còn cầm điện thoại bấm bấm bấm tới gần một tiếng, càng lúc càng giống một cỗ máy nhấn like khiếu nại một cách cứng nhắc.

(*) Trạm phản hắc: Một nhóm fan chuyên đăng bài đính chính, dập tắt tin đồn, tai tiếng về idol khi idol bị bôi đen.

"Hựu Hựu, khi ăn cơm thì không được chơi điện thoại có đúng không?" Mẹ Trình thấy cô cứ ôm cái điện thoại, ngay cả cơm cũng không ăn được mấy đũa.

Trình Tiêu Vũ có hơi chần chờ, cô còn chưa làm xong nhiệm vụ nữa.

Lúc này, Trình Tứ cầm hai hộp chuyển phát nhanh đi đến, hắn vừa tan tầm trở về, trùng hợp nhìn thấy hai hộp hàng do Giang Phóng gửi tới.

Trình Tiêu Vũ lập tức đặt điện thoại xuống, mẹ Trình thấy thế thì lắc đầu, Hựu Hựu thật sự rất sợ anh trai mà.

Trình Tứ đặt một trong hai hộp chuyển phát nhanh tại phòng khách, một hộp khác thì hắn cầm lên lầu, sau khi thay quần áo xong thì mới đi xuống.

"Con đặt chuyển phát nhanh à?" Mẹ Trình cảm thấy có hơi mới mẻ, không ngờ đứa con trai này của bà cũng biết lên mạng mua hàng, đây chính là lần đầu tiên từ thuở trời đất hình thành đó nha.

Trình Tứ bình tĩnh nói: "Một cái là của Hựu Hựu, thương hiệu mà Giang Phóng làm phát ngôn đưa cho cậu ấy mấy bộ mỹ phẩm dưỡng da, cậu ấy còn dư một bộ không biết nên tặng cho ai, nghe nói con có em gái nên cậu ấy liền gửi đến đây."

Trình Tiêu Vũ đang cúi đầu lùa cơm bỗng ngẩng đầu lên: "Idol của em tặng cho em?"

Trình Tứ "ừ" một tiếng, nhưng không có ai nhận ra trong một tiếng này lại có chút không vui.

Trình Tiêu Vũ đặt đũa xuống, muốn chạy tới mở chuyển phát nhanh nhưng lại bị một câu nói của Trình Tứ ngăn cản, "Ăn cơm trước đã."

Trình Tiêu Vũ không dám phản kháng, thế là cô sử dụng tốc độ nhanh nhất trong thuở bình sinh để ăn xong bữa cơm tối này, sau đó lập tức chạy đến phòng khách để mở hộp chuyển phát nhanh.

"Hả, đây chẳng phải là sản phẩm mới của Đóa Lan sao?" Mẹ Trình vừa nhìn liền nhận ra, "Mỹ phẩm chăm sóc da này phù hợp với người lớn tuổi hơn một chút, hình như Hựu Hựu không dùng được, nếu không thì..."

"Không cần, đừng làm vậy." Trình Tiêu Vũ sốt ruột bảo vệ hộp hàng ở sau lưng, cô cụp mắt xuống rồi nghĩ, đây là do idol tặng cho cô, cho dù thế nào thì cô cũng sẽ không sử dụng nó, cô sẽ giấu như giấu báu vật.

Mẹ Trình nhìn cô như đang che chở cho bảo vật gia truyền, bà cười bất đắc dĩ, sau đó quay đầu sang nói với Trình Tứ: "Cuối tuần này nhà mình sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho em gái con, mẹ đã gửi thiệp mời hết cả rồi, đến lúc đó con cũng về sớm một chút nhé."

Trình Tứ thuận miệng nói: "Phải xem tình hình."

Mẹ Trình: "Con cứ cố gắng hết sức, tóm lại là đừng về quá trễ."

Sáng ngày hôm sau, Giang Phóng và La Vĩ Kỳ đến phòng thu âm đã được chỉ định để thu lời thoại cho quảng cáo, sau đó hai người lại tức tốc lao tới nơi cần đến tiếp theo.

Đoàn làm phim của Phượng Lan Truyện đã khởi động máy, nhưng Giang Phóng không phải là diễn viên chính nên không cần đi theo đoàn, hơn nữa đoàn làm phim cũng rất thông cảm cho công việc bận rộn của Giang Phóng, vậy nên họ đã sắp xếp phần diễn của anh ở giai đoạn sau. Và sau vài ngày chạy show, chương trình giải trí mà La Vĩ Kỳ ký hợp đồng cho anh lúc trước cũng đã đến lúc ghi hình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net