Truyen30h.Net

[ĐM/EDIT] Sau Khi Sống Lại, Tôi Bị Đại Lão Học Bá Quấn Lấy - Trọc Tửu Nhuận Hầu

Chương 65: Sống chung

lizzie2425

Vu Mặc không nhúc nhích nửa ngày, Trì Phương cũng nhịn không được đảo mắt sang chỗ khác, ho nhẹ một tiếng.

Dù sao Vu Mặc so với cậu... Vu Mặc sinh ngày mấy nhỉ? Trì Phương chớp mắt mấy cái, nhích lại gần Vu Mặc: "Vu Mặc, chừng nào tới sinh nhật cậu thế?"

Vu Mặc nghe Trì Phương hỏi thế thì hơi ngạc nhiên, mở miệng nói: "Tháng mười một."

Tháng mười một, không phải năm ngoái mình đã bỏ qua sinh nhật của Vu Mặc hay sao? Trì Phương nhịn không được hỏi tiếp: "Ngày?"

Vu Mặc dừng một chút, nửa ngày sau mới trả lời: "Ngày mười một tháng mười một."

Ngày mười một tháng mười một, không phải hôm đó là lễ độc thân à? Vừa nhắc đến lễ độc thân, Trì Phương lại nhớ đến khoảng thời gian chả hiểu tại sao Vu Mặc lại xa lánh mình, lúc đó cậu vẫn chưa ý thức được tình cảm của bản thân, chỉ cảm thấy oan ức vì sự bài xích của Vu Mặc. Giờ nghĩ lại mới thấy, chắc là lúc đó cậu đã hơi thích thích Vu Mặc rồi, chỉ là bản thân không phát hiện, còn tưởng rằng mình đau lòng vì bị bạn thân lạnh nhạt...

Bàng Tử Phi ngày nào cũng đi huấn luyện đến nửa đêm, cậu còn không đau lòng.

"Vậy cậu xem, cậu sinh trước tôi nửa năm, tôi gọi anh Vu Mặc cũng không có gì sai, đúng không?" Trì Phương lấy lại tinh thần, dùng đôi mắt đen tối nhìn Vu Mặc cười cười.

Vu Mặc bị Trì Phương hỏi thế thì có hơi hoang mang, nhưng hắn vẫn cố để không tụt lại phía sau, "Ừm, cũng được."

"Vậy... Anh Vu Mặc?" Trì Phương hạ giọng gọi hắn, sau đó trơ mắt nhìn lỗ tai Vu Mặc nháy mắt đỏ tươi, cần cổ trắng nõn cũng mang cho mình một màu hồng nhạt, "Gọi thêm lần nữa nhé?"

Sao trước kia cậu không nhận ra, Vu Mặc lại dễ ngượng như thế này.

Vu Mặc ho nhẹ một tiếng, lấy ra một tờ giấy, giảng cho Trì Phương một lần.

Thấy sắc mặt Vu Mặc khôi phục bình thường, Trì Phương lập tức ngồi ngay ngắn lại, chân thành nói: "Em biết sai rồi, sau này em nhất định sẽ nghiêm túc nghe thầy giáo nhỏ giảng bài."

Vu Mặc gật gật đầu, cúi đầu đẩy tờ giấy đến trước mặt Trì Phương, "Vậy làm bài này đi."

Trì Phương: "..."

Nãy giờ cậu toàn ngắm Vu Mặc, nào có nghe hắn nói gì đâu...

Trì Phương yên lặng nhận câu hỏi, bắt đầu tính tới tính lui trên tờ giấy, mặc dù không nghe hết, nhưng Trì Phương vẫn nghe được sơ sơ các bước giải, rồi tự ngồi nhớ công thức, cuối cùng cũng hoàn thành câu hỏi.

"Cậu xem đi!" Trì Phương cây ngay không sợ chết đứng đẩy tờ giấy sang bên cạnh, "Tôi đã bảo là tôi có nghe mà!"

Vu Mặc cúi đầu đọc bài giải, sau đó lại trầm mặc nửa ngày, đưa tờ giấy hắn làm khi nãy cho Trì Phương. Trì Phương đọc hết cả bài, cách tính của Vu Mặc hoàn toàn khác với cậu, ngoại trừ ba bước mở đầu giống nhau ra, các bước tiếp theo không còn điểm chung nào nữa.

Trì Phương: "... Khụ."

Vu Mặc cũng không tức giận, với hắn mà nói chỉ cần Trì Phương chịu làm là được rồi.

Trải qua vài tiết học, điểm số của các môn còn lại cũng dần được thông báo. Thành tích của Vu Mặc rất cao, ngoại trừ bài thi ngữ văn vì cách viết nên bị trừ mấy điểm ra thì môn nào cũng đạt điểm tối đa. Điểm số của Trì Phương cũng không nát như cậu nghĩ, tiếng Anh vẫn đạt điểm tối đa như trước, chỉ là môn sinh học có rối một chút, nhưng cũng không quá thấp. Trì Phương tính điểm trung bình trong đầu, yên lòng.

Lần thi tháng đầu tiên qua đi, bầu không khí trong lớp dần dần biến đổi. Trước kia học sinh trong lớp này học trong những lớp khác nhau, ai ai cũng là học sinh khá giỏi trong lớp, nhưng sau khi họp lại một lớp, vậy mà lại bị rớt về phía sau, dù xếp hạng toàn khối vẫn thế nhưng xếp hạng trong lớp lại thấp hơn rất nhiều.

Tằng Tiểu Anh năm lớp mười lúc nào cũng nằm trong top mười học sinh giỏi của lớp 2, vậy mà trải qua kỳ thi tháng lần này, tuy cô thi được kết quả tốt hơn trước kia, nhưng lại xếp tận hạng ba mươi trong lớp 19. Sau khi nhận được bảng xếp hạng kết quả học tập, Tằng Tiểu Anh gục xuống bàn học, trong lòng Trì Phương có hơi lo lắng, nhưng cũng không tiện nói gì.

Lần này Trì Phương xếp hạng ba trăm hơn toàn khối, tăng một chút so với lần trước, nhưng trong lớp thì cậu hạng bốn mươi mốt.

Mà lớp 19 có tổng cộng năm mươi người, nói cách khác, cậu là hạng chín từ dưới đếm lên.

Mặc dù cậu biết những học sinh cạnh tranh với mình không phải người bình thường, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy hơi thất bại.

Cậu thật sự có thể đuổi kịp Vu Mặc trong hai năm cuối cùng sao?

Sau khi khai giảng lớp mười một, lại tiến hành lớp tự học buổi tối. Vu Mặc cũng bắt đầu cân nhắc đến chuyện mua một căn hộ gần trường, hắn tốn tận một tiếng để đi từ trường về nhà, cũng quá lãng phí thời gian rồi.

"Cậu muốn mua căn hộ à?" Trì Phương nghe thế thì ngẩn người, "Mua ở đâu?"

Vu Mặc suy nghĩ một chút, "Tốt nhất là căn cạnh phòng cậu, thế thì tôi có thể giúp cậu học buổi tối."

Đáng tiếc, vì Vu Mặc quyết định hơi trễ, mà chung cư đã bắt đầu cho thuê từ lúc nghỉ hè, còn lại không phải vị trí không tốt thì cũng bị đủ vấn đề, căn tốt một chút thì lại cách Trì Phương quá xa, Vu Mặc mới liếc nhìn một cái đã lập tức từ chối.

Trì Phương nhìn Vu Mặc bận rộn suốt mấy ngày mà không có kết quả, cả ngày còn phải chạy đi chạy lại giữa biệt thự và trường học, tinh thần trở nên sa sút.

"Không thì... Cậu ở nhà tôi đi?" Trì Phương do dự mở miệng. Căn hộ của cậu khá lớn, vấn đề duy nhất là ở đó chỉ có một phòng ngủ, nên nếu Vu Mặc sống chung với cậu, hai người sẽ phải ngủ trên một chiếc giường.

Cậu cũng không thấy phiền phức gì, chỉ là Vu Mặc...

Đường đường là cậu chủ của Vu gia mà lại chen chung với mình trên một chiếc giường, nghĩ thế nào cũng thấy oan ức cho Vu Mặc quá rồi.

Vu Mặc dừng một chút mới phản ứng được Trì Phương đang nói cái gì, hắn hơi nheo mắt, "Không phiền sao?"

Trì Phương nhìn Vu Mặc, cười nói: "Phiền phức cái gì chứ, cậu còn có thể giúp tôi học bài mà, chỉ là nhà tôi chỉ có một phòng ngủ..."

"Được." Vu Mặc trầm giọng nói.

Trì Phương dừng một chút, nhìn về phía Vu Mặc, đôi mắt cong cong.

"Để cuối tuần tôi giúp cậu dọn nhà."

Tối thứ sáu, Trì Phương xin nghỉ tự học buổi tối, về biệt thự Vu gia cùng Vu Mặc. Cậu do dự lắm mới mở miệng với mẹ Trì, chỉ nói là Vu Mặc không có chỗ ở, nên muốn cho hắn sống chung với mình.

Trì Phương cũng biết lời giải thích của mình không hợp lý tí nào, không biết bịa ra cái gì khác sao, cậu chủ của Vu gia mà không có chỗ ở à?

Mẹ Trì vốn đang uống trà, nghe Trì Phương nói thế, bà nhẹ nhàng khuấy cốc trà trong tay nửa ngày, nhìn lá trà trong cốc trập trùng lên xuống, cuối cùng mới buông ra. Thìa uống trà đập vào thành cốc, phát ra một âm thanh trong trẻo. Bà khẽ ngẩng đầu, đưa mắt nhìn Trì Phương một cái: "Quyết định rồi à?"

Trì Phương đột nhiên cảm thấy câu nói này của mẹ Trì có ý tứ nào đó sâu xa hơn, nhưng cậu lại không dám hỏi rõ, đành phải ngoan ngoãn gật đầu: "Dạ, mẹ, Vu Mặc giúp con nhiều như thế, coi như là con trả ơn cậu ấy một lần."

Mẹ Trì nhìn cậu, cầm cốc trà nửa ngày, nhấp một ngụm: "Con tự quyết định đi."

Trì Phương biết mẹ Trì nói thế là đồng ý rồi.

Cũng không biết Vu Mặc nói với người nhà thế nào, sáng thứ sáu, Trì Phương đến Vu gia, lập tức nhìn thấy Vu Mặc đã dọn đồ xong. Bình thường Vu Mặc không thích người khác chạm vào đồ của hắn, có dọn đồ cũng là do hắn tự dọn. Tài xế và người hầu đứng bên cạnh, chuyển thùng đồ lên xe.

Đồ của hắn không nhiều cho lắm, chủ yếu là đồ dùng học tập và cả quần áo.

Trước khi Trì Phương đến, Vu Mặc chỉ dọn đồ có một mình nên tốc độ hơi chậm. Sau khi Trì Phương đến, tiện tay giúp Vu Mặc dọn đồ, cậu cũng không động đến tủ quần áo của Vu Mặc, chỉ giúp hắn dọn sách giáo khoa và đồ dùng học tập.

Vu Mặc cũng không từ chối, có Trì Phương hỗ trợ, tốc độ dọn đồ nhanh hơn một chút. Dọn đồ đạc vào thùng rồi để người khác khuân xuống xong, Trì Phương cũng cùng Vu Mặc xuống lầu.

Mẹ Vu không có ở nhà, Trì Phương nhìn một vòng, hỏi: "Cậu ăn sáng chưa?"

Vu Mặc yên lặng lắc đầu.

Qua giờ hắn không ngủ được, năm giờ sáng đã bắt đầu dọn đồ.

"... Được rồi." Trì Phương bất đắc dĩ, "Dọn đồ trước đi, nào tới nơi tôi nấu đồ ăn cho cậu."

Sáng thứ sáu không có nhiều xe cộ ngoài đường cho lắm, lúc đến trước cửa chung cư cũng mới chín giờ, Trì Phương mở cửa căn hộ, nhờ người hầu đặt vali trong phòng khách. Đợi đến khi bọn họ đi hết, Trì Phương mới để Vu Mặc ngồi nghỉ ngơi trên ghế sô pha ở phòng khách, còn bản thân thì chui vào nhà bếp làm đồ ăn sáng cho Vu Mặc.

Tay nghề nấu mì của Trì Phương tốt hơn Vu Mặc rất nhiều, cậu còn rán thêm cho Vu Mặc một quả trứng, bưng đến trước mặt hắn: "Ăn trước đi."

Nhìn Vu Mặc ngoan ngoãn ăn sáng, Trì Phương đi đến kệ sách bên cạnh, bình thường Trì Phương đặt đồ trên kệ rất bừa bộn, cậu dọn dẹp một chút, cuối cùng cũng chừa ra được một nửa khoảng trống. Lại đi dọn tủ quần áo, chừa chỗ trống cho Vu Mặc treo đồ, Trì Phương mới tính là dọn xong.

Vu Mặc ăn xong, dẹp bát vào nhà bếp, hơi do dự mở vòi nước, tráng bát qua một lần. Đây là lần đầu tiên Vu Mặc rửa bát, hắn cũng không biết mình nên làm gì, đành phải tráng bát qua nước từ trong ra ngoài.

Trì Phương nghe được âm thanh trong nhà bếp truyền đến, đi tới nhìn một chút, "... Không phải làm như thế đâu."

Cậu bất đắc dĩ nhận chiếc bát, rửa sạch sẽ rồi đặt vào tủ.

Vu Mặc xem hết cả quá trình nhưng cũng chả hiểu gì, hắn suy nghĩ một chút, thừa dịp Trì Phương không để ý, lặng lẽ nhắn tin cho tài xế.

"Mua một máy rửa bát."

Hai cậu nam sinh nghỉ ngơi trên ghế sô pha một lát, lại bắt đầu mở vali của Vu Mặc ra. Tổng cộng Vu Mặc mang theo bốn cái vali, hai vali sách, một vali quần áo và giày, vali còn lại là các vật dụng linh ta linh tinh hàng ngày, hắn còn mang máy tính theo, cài đặt một chút là khởi động được rồi.

Lần trước Vu Mặc đến căn hộ của Trì Phương là khi cậu bị bệnh, lúc đó hắn nhớ rõ ràng giường của Trì Phương là giường đơn, nhưng giờ lại đổi thành một chiếc giường đôi dài hơn hai mét.

Trì Phương thấy ánh mắt của Vu Mặc đặt trên chiếc giường, cười nói: "Tôi thay vào đầu học kỳ đó, tại tôi nghĩ nếu lỡ cậu có tới chơi thì cũng không cần ngủ sô pha."

Ai ngờ cuối cùng Vu Mặc lại sống ở đây.

Vu Mặc gật đầu, giấu đi vẻ thất vọng trong mắt. Hắn muốn giường đơn mà... Thôi, giường đơn nhỏ lắm, hai cậu con trai nằm chắc chắc sẽ không thoải mái.

Đặt sách trên kệ sách, treo quần áo trong tủ quần áo. Trì Phương buồn rầu nhìn bàn học của mình, bàn của cậu là bàn vi tính tiêu chuẩn, đặt dựa vào tường, nhưng chỉ dành cho một người, thế thì lúc Vu Mặc học bài nhất định sẽ rất phiền phức.

Trì Phương cũng không do dự, nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt bàn, nói với Vu Mặc: "Bảo tài xế mua bàn mới đi, lớn một chút, loại dành cho hai người ấy."

Vu Mặc gật đầu, nhắn tin cho tài xế. Tài xế còn đang đi mua máy rửa bát trong trung tâm thương mại, nhận được tin nhắn thì gãi đầu một cái, đi qua gian hàng bán nội thất.

Bận rộn đến tận trưa, trên người Trì Phương ra không ít mồ hôi, cậu kéo cổ áo, nhìn về phía Vu Mặc: "Cậu dọn tiếp đi, tôi đi tắm đây."

Động tác dọn dẹp quần áo của Vu Mặc hơi dừng lại, gật đầu một cái.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net