Truyen30h.Net

[ĐM/EDIT] Sau Khi Sống Lại, Tôi Bị Đại Lão Học Bá Quấn Lấy - Trọc Tửu Nhuận Hầu

Chương 71: Tương lai thế nào là tốt?

lizzie2425

Trong lòng Trì Phương cả kinh, "Hả? Cái gì?"

Vu Mặc thật sự không để ý đến vẻ mặt kinh ngạc của cậu, chỉ là thần sắc hơi mơ hồ, "Nãy cậu nói mớ kêu J đó... Đó là cái gì?"

Trăm ngàn lý do mãnh liệt xoay chuyển trong đầu Trì Phương, "Tôi... Thật ra tôi đang học từ đơn! Đúng rồi, cậu đừng thấy tôi giỏi tiếng Anh, thật ra là nhờ vào học từ đơn cả đó, không phải chuẩn bị thi cuối kỳ rồi sao, chắc là tôi học nhiều quá nên mới nói mớ đó!"

Vu Mặc không nói gì, chăm chú nhìn Trì Phương một hồi.

Trì Phương chớp mắt mấy cái, "Không, không chuẩn bị đi học là muộn đó."

Lúc này Vu Mặc mới phản ứng lại, nhưng hắn không buông Trì Phương ra ngay, mà nhích lại gần cậu một chút, thấp giọng nói: "Chào buổi sáng."

Nói xong, Vu Mặc đứng dậy đi rửa mặt.

Trì Phương nửa tỉnh nửa mơ nằm trên giường, lỗ tai phản ứng chậm chạp hơi đỏ lên, sau đó dần dần dần dần đi xuống cổ.

Sau khi tỏ tình, cuộc sống của hai người cũng không có thay đổi gì lớn, dù sao vẫn là học sinh, bình thường toàn phải lên lớp. Hơn nữa còn sắp thi cuối kỳ, bài tập chất cao như núi chả biết bao giờ mới làm xong.

Mà lúc này, Trì Phương lại vui mừng vì vị trí mình chọn lúc khai giảng. Bên trái bọn họ là bức tường, từ cửa sổ nhìn vào không thể thấy bên dưới bàn học, mà cửa sổ bên kia lại là sân thể dục, mặc dù ở cửa sau cũng có cửa sổ, nhưng nó rất cao, còn cực kỳ nhỏ, muốn nhìn thấy Trì Phương đang ngồi ở cửa sau, ít nhất phải cao hai mét trở lên.

Mà gần đây, vì cuối tháng mười một, mấy ngày trước hôm nào cũng có tuyết rơi, nên cửa sau các lớp đều được đóng chặt, không cho mở ra, phòng học sinh bị bệnh vì nhiệt độ quá thấp.

Thế nên, căn bản không có ai nhìn thấy cậu và Vu Mặc làm gì dưới bàn học.

Chỉ là dạo này Trì Phương hơi rầu rĩ, cũng không phải nguyên nhân nào khác, mà là do Vu Mặc. Vu Mặc trước kia rõ ràng là một thiếu niên ngây thơ cái gì cũng không biết, ai ngờ từ khi hai người chính thức quen nhau, thành tích học tập của Vu Mặc... Thôi, sự lưu manh của Vu Mặc bắt đầu tăng vọt như lũy thừa, ngay cả Trì Phương cũng bắt đầu không chịu được.

Có lần Trì Phương còn nghĩ là do Vu Mặc bị người ngoài hành tinh chiếm xác.

Nhưng mà... Thật ra là do cậu không biết sau lưng Vu Mặc còn có cả một đội quân diễn đàn hùng hậu. Sau khi biết được đại thần theo đuổi bạn thân thành công, diễn đàn đã gần như sập web. Vu Mặc lại xem bọn họ vạch kế hoạch, thậm chí đã tính đến cuộc sống sau khi về hưu của hắn và Trì Phương.

Hiếm khi Vu Mặc không bực bội, ngược lại rất hứng thú đọc từng bình luận. Những tri thức hắn chưa từng được biết ngày càng mở rộng một cách nhanh chóng...

Đảo mắt đã sắp đến lễ giáng sinh.

Giáng sinh năm ngoái Trì Phương còn là chó độc thân, nhưng năm nay cậu đã có bạn trai rồi, Trì Phương tự cảm thán trong lòng. Không chừng sang năm mình lại trở về làm chó độc thân... Ơ ơ ơ, nghĩ gì thế này!

Trì Phương lắc đầu, đánh bay suy nghĩ ngốc nghếch nọ.

Giáng sinh năm nay không rơi vào ngày nghỉ mà đúng thứ năm. Tuy Vu Mặc rất khó chịu, nhưng hắn không thể kéo Trì Phương trốn học chung với mình được. Mà điều làm cho Vu Mặc khó chịu hơn nữa là, năm nay Trì Phương còn nhận được nhiều táo hơn năm ngoái. Những nữ sinh nọ cũng biết bình thường Trì Phương rất chú ý giữ khoảng cách, nên tất cả đều lựa lúc cậu không có ở lớp mà chạy đến nhét táo vào hộc bàn, còn nếu bị hai người tình cờ bắt gặp thì vẫn sẽ thích thú mỉm cười nhìn Trì Phương, rồi đặt táo vào lòng bàn tay cậu.

Đợi đến chiều, Vu Mặc nhìn mười mấy quả táo trong hộc bàn Trì Phương, mặt đen như đít nồi.

Trì Phương bất đắc dĩ, nhìn một vòng xung quanh không ai để ý, chủ động nắm tay Vu Mặc, dụ dỗ nói: "Được rồi, tôi cũng có ăn đâu, đừng giận mà."

"Vứt đi!" Vu Mặc thở phì phò trả lời.

Trì Phương mỉm cười, đưa mắt nhìn đống táo, nếu chỉ có một hai quả thì vứt cũng được, nhưng vứt lần mười mấy quả thì lãng phí quả. Vốn Trì Phương định chia cho bạn cùng lớp như năm ngoái, nhưng cậu đột nhiên nhìn thấy Viên Vân ngồi ở hàng đầu tiên trước mặt mình.

... Mình muốn chia thì nhất định phải chia cho cả lớp, nhưng nếu cậu dám đưa táo cho Viên Vân, Vu Mặc tuyệt đối sẽ biểu diễn sư tử hống cho cậu.

Đúng lúc giáo viên tiếng Anh đi ngang qua cửa sổ, Trì Phương sáng mắt, thúc tay Vu Mặc: "Cậu có túi không?"

Vu Mặc hơi chần chờ, đưa một chiếc túi giấy cho Trì Phương: "Cậu muốn làm gì?"

"Tặng táo cho giáo viên." Trì Phương tiện tay nhận, bỏ táo trong hộc bàn vào túi giấy, xác nhận trên mỗi quả táo không có dán note linh ta linh tinh, chuẩn bị cầm túi giấy đứng dậy.

Vu Mặc đưa tay sang, cướp túi giấy Trì Phương định cầm, thấy Trì Phương còn đang sững sờ tại chỗ, khó hiểu: "Không đi tặng táo sao?"

Trì Phương mỉm cười, thu tay về, dẫn Vu Mặc đến phòng giáo viên, chia táo trong túi giấy cho các thầy cô.

Thầy Phạm nhìn quả táo trong tay, lại đưa mắt sang các giáo viên đang khen Trì Phương và Vu Mặc không dứt miệng, nâng tay đẩy kính một cái, "Mượn hoa cúng Phật*, em cũng thông minh đấy."

*Mượn hoa cúng Phật: câu này được gán hàm ý chỉ sự việc một người, dùng thứ của người khác để làm phương tiện tạo lợi cho mình

Trì Phương mỉm cười, "Còn hơn là lãng phí ạ."

Thầy Phạm cũng không muốn bắt bẻ cậu, ông cũng thấy Trì Phương xử lý rất tốt, nhưng vẫn không nhịn được mở miệng dặn dò, "Giờ là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không nên để những chuyện này làm lỡ dở việc học."

Trì Phương bất động thanh sắc gật đầu.

Từ văn phòng đi ra, Vu Mặc nhịn không được nhíu mày, mở miệng nói: "Tôi không có làm lỡ dở việc học của cậu."

Trì Phương bị câu nói của hắn doạ cho hết hồn, cậu ngó nghiêng xung quanh theo bản năng, sau đó dẫn Vu Mặc vào góc cầu thang, "Tôi biết, nhưng... Cũng đâu thể tự tiện nói lại giáo viên được, đúng không?"

Vu Mặc còn hơi không vui, nhưng cũng đành phải gật đầu.

Buổi tối, thời gian tự học bị giáo viên hoá chiếm dụng, mà giáo viên này rất thích dạy lố giờ. Lúc hai người tan học về nhà, cũng đã gần chín giờ.

Trì Phương ra khỏi lớp học, vừa mới in vài dấu chân lên nền tuyết đã bị Vu Mặc kéo lại. Vu Mặc cẩn thận quấn khăn quàng cổ lại cho Trì Phương rồi mới thả cậu ra.

Trong quá trình đó, Trì Phương không hề nhúc nhích, chỉ mỉm cười nhìn hắn, đợi đến khi Vu Mặc hài lòng, cậu mới mở miệng trêu chọc: "Bà Vu quản gia?"

Vu Mặc nhẹ nhàng đưa mắt nhìn Trì Phương một cái, không hề nói gì trước hành vi tìm đường chết của cặu.

Cũng trễ lắm rồi, hai người trực tiếp về chung cư. Sau khi vào nhà, Vu Mặc đi tắm rửa sạch sẽ trước, tranh thủ lúc Vu Mặc đi tắm, Trì Phương lấy chiếc hộp trong bàn học ra.

Bởi vì bình thường hai người toàn ở chung, chỉ khi cuối tuần mới tách ra, nhưng hồi đó cậu hay đến nhà Vu Mặc học bài vào thứ bảy, tuy bây giờ không cần Vu Mặc dạy thêm cho cậu nữa, nhưng thói quen ấy vẫn được duy trì đến tận giờ.

Kết quả của thói quen đó là, ngoại trừ chủ nhật thì cậu căn bản không có thời gian để chuẩn bị quà cho Vu Mặc.

May là cậu đã chọn quà từ trước, không thì trải qua mùa lễ đầu tiên sau khi quen nhau mà không tặng cái gì thì cũng tội cho Vu Mặc quá.

Quà Trì Phương chuẩn bị cho Vu Mặc là một chiếc ví, giống với loại cậu đang dùng, chỉ khác màu. Nghe tiếng Vu Mặc đi ra từ trong nhà tắm, Trì Phương ngẩng đầu, nhìn thấy Vu Mặc đang tóc tai ướt nhẹp, trên tay còn cầm một chiếc khăn.

Từ sau lần cậu được Vu Mặc lau tóc, lần nào một người tắm xong cũng phải gọi người kia đến lau giúp, mà có mấy lần tóc cậu rõ ràng đã khô rồi, nhưng Vu Mặc vẫn muốn lau thêm một lần.

Cũng không biết hình thành thói quen kỳ thái này từ khi nào.

Trì Phương đưa chiếc hộp nhỏ cho Vu Mặc, nhận khăn, kéo Vu Mặc ngồi xuống giường, còn mình đứng sau lưng lau tóc cho hắn.

Vu Mặc khó hiểu nhìn chiếc hộp nhỏ trong tay, "Cái gì đây?"

"Quà của cậu đó." Trì Phương đáp, động tác trên tay vẫn không ngừng lại.

Vu Mặc ngẩn người, cúi đầu mở hộp. Hắn khá hiểu Trì Phương, tất nhiên biết Trì Phương dùng ví tiền gì, Vu Mặc cầm chiếc ví, "Cậu..."

"Tôi có mục đích hết." Trì Phương lau lau hai lần, xác nhận tóc Vu Mặc đã khô mới nhấc khăn lên. Cậu ngả người trên lưng Vu Mặc, tay cầm ví tiền, ra hiệu cho Vu Mặc xem chỗ đựng ảnh, "Chúng ta đi chụp hình nhé?"

Bàn tay cầm hộp của Vu Mặc hơi nắm chặt, khẽ gật đầu.

"Vậy nên đừng ăn giấm nữa." Trì Phương sâu sắc thở dài, tuy biểu hiện của Vu Mặc trong hai ngày nay rất bình thường, nhưng Trì Phương có thể cảm nhận được tâm trạng của hắn không vui cho lắm. Chỉ là con người của Vu Mặc, dù có không vui cũng sẽ không nổi nóng với Trì Phương, mà tự mình đè nén cảm xúc.

Vu Mặc gật đầu, sờ sờ ví tiền trong tay, đột nhiên đứng dậy đi lấy chiếc hộp gần đó. Chiếc hộp được đóng gói rất đẹp, Trì Phương liếc mắt nhìn thấy tên nhãn hiệu được in trên hộp.

Cậu cẩn thận nhận chiếc hộp, mở ra, quả nhiên là giày thể thao bản mới nhất, bình thường Trì Phương có sở thích chạy bộ, giày thể thao cũng hư rất nhanh nên cậu ít khi mua đôi nào giá cao.

Đương nhiên giá cao trong mắt Trì Phương sẽ khác với người thường.

Trì Phương chạm vào đôi giày, bất đắc dĩ: "Mang cái này... Đi bộ tôi còn không dám chứ nói chi chạy."

Vu Mặc cũng không thèm để ý, hắn chỉ muốn mua tặng Trì Phương, nên cũng không biết có phù hợp hay không.

Buổi tối lúc nghỉ ngơi, Trì Phương hơi khó ngủ, cậu nằm trên giường ngẩn người nhìn rèm cửa. Vì cậu không nhúc nhích, nên Vu Mặc tưởng cậu ngủ rồi, lặng lẽ nhích lại gần, ôm Trì Phương vào lòng, còn cẩn thận giúp cậu trở mình.

Trì Phương: "..."

Bảo sao lần nào tỉnh dậy cậu cũng úp mặt vào lồng ngực Vu Mặc.

Trì Phương cũng không phản kháng, tùy ý để Vu Mặc xoay mình qua, sau đó hai mắt cậu phát sáng, mỉm cười nhìn Vu Mặc: "Hửm?"

Động tác của Vu Mặc mãnh liệt ngừng lại.

"Cậu... Sao chưa ngủ?"

Nghiêng người như thế hơi không thoải mái, Trì Phương chủ động xoay người đối diện với Vu Mặc, mở miệng nói: "Tôi ngủ không được."

"Sao vậy?" Vu Mặc ôm Trì Phương vào lòng, "Vì kỳ thi à?"

Trì Phương suy tư một lúc, lắc lắc đầu. Tuy bây giờ cậu rất xem trọng điểm số, nhưng cũng không hoang mang như hồi đầu học kỳ nữa, thi tốt thì vui, còn không tốt thì cùng lắm chỉ là một bài thi mà thôi.

"Cậu nghĩ... Tương lai sẽ như thế nào?" Trì Phương nhịn không được hỏi Vu Mặc, chính vì cậu đã chìm trong tương lai tăm tối một lần, nên khoảng thời gian hạnh phúc bây giờ thật sự không chân thật cho lắm.

Trong đầu Vu Mặc chợt loé lên bình luận của những cú đêm ở diễn đàn, chớp mắt mấy cái, bỏ lại kiến thức học tập ở nơi sâu xa nhất trong ký ức, Vu Mặc suy nghĩ một lát, nói: "Mua một căn nhà, làm việc ở gần đó, ai tan làm trước thì đi đón người còn lại, sau đó sẽ cùng đi mua thức ăn, chắc là chúng ta sẽ nuôi một con mèo hoặc một con chó, cuối tuần có thể ở nhà đọc sách, hoặc đi chơi cũng được, hôm nào được nghỉ lễ thì cùng nhau đi du lịch."

"Chúng ta sẽ rất hạnh phúc." Vu Mặc tổng kết.

Nhưng Trì Phương trong lồng ngực hắn không nói tiếng nào, hắn hơi cúi đầu, phát hiện Trì Phương đã rơi vào giấc ngủ từ lúc nào. Bàn tay Vu Mặc hơi siết chặt, nhắm mắt lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net