Truyen30h.Net

[ĐM/EDIT] Sau Khi Sống Lại, Tôi Bị Đại Lão Học Bá Quấn Lấy - Trọc Tửu Nhuận Hầu

Chương 75

lizzie2425

"Tôi nói rồi đấy, tôi sẽ sang kiểm tra bất cứ lúc nào, nếu cậu dám bắt nạt em tôi, tôi tuyệt đối sẽ không tha cho cậu."

Trì Chính cảnh cáo Vu Mặc vài câu, mới không đành lòng nhìn Vu Mặc dẫn Trì Phương vào biệt thự Vu gia.

Lúc này đã là mười một giờ tối, Trì Phương nhảy lò cò vào nhà, kết quả vừa đến phòng khách, chợt nhìn thấy mẹ Vu luôn bận không thấy mặt mũi đang ngồi trên sô pha.

Xong rồi, hình tượng của cậu.

Trì Phương: ...

Trì Phương vội vàng nở nụ cười ngoan ngoãn, nỗ lực khiến mẹ Vu quên đi bộ dạng nhảy lò cò ngu xuẩn vừa rồi của mình. Vu Mặc lại không chút quan tâm đến mẹ Vu đang ngồi ở phòng khách, "Sao mẹ không ngủ?"

Nụ cười trên mặt mẹ Vu cứng đờ, hiện giờ Vu Mặc không còn ít nói như trước kia, nhưng nói câu nào là muốn đánh câu đó. Nếu hắn không phải con ruột của bà, bà nhất định sẽ cho hắn biết tại sao hoa lại hồng.

Không để ý đến con trai mình nữa, mẹ Vu tiến lên đỡ Trì Phương, dìu cậu ngồi xuống sô pha, cẩn thận nhìn vải băng trên đầu Trì Phương, "Có đau không con?"

"Tất nhiên là đau." Vu Mặc nói.

Mẹ Vu: ...

Trì Phương: ...

Sao đột nhiên hôm nay Vu Mặc... Có tính công kích thế? Trì Phương cũng hơi khó hiểu nhìn Vu Mặc, nhưng chỉ có thể miễn cưỡng nhìn ra hiện tại tâm trạng Vu Mặc không tốt cho lắm. Bạn trai mình bị thương, tâm trạng không vui cũng bình thường... Trì Phương tìm cho Vu Mặc một lý do.

Mẹ Vu bất đắc dĩ, đành phải đổi đề tài, "Nếu có gì không tiện thì con cứ nói, thuê người chăm sóc cũng được."

Vu Mặc: "Không cần."

Trì Phương: ...

Mẹ Vu: "... Nãy con đến bệnh viện có uống gì không?"

Vu Mặc nghi hoặc lắc lắc đầu.

Mẹ Vu: "Ồ, mẹ còn tưởng rằng con uống lộn thuốc."

Lần này Vu Mặc hết nói nổi.

Giờ Trì Phương mới biết miệng lưỡi độc địa của Vu Mặc di truyền từ ai.

Mẹ Vu cũng không giữ Trì Phương lại, chỉ dặn dò cậu vài câu rồi để cậu nghỉ ngơi. Trì Phương gật đầu mỉm cười, quay đầu định lên cầu thang, lại bị Vu Mặc dẫn sang chỗ khác.

Trì Phương: "Đi đâu thế?"

Cậu thật sự rất mệt mỏi, đầu vẫn đau âm ỉ, giờ cậu chỉ muốn nằm xuống ngủ một giấc thật ngon mà thôi.

Vu Mặc mang Trì Phương đến một căn phòng ở tầng một, Trì Phương mở cửa, chợt nhận ra căn phòng vốn dành cho khách nay đã được dọn dẹp và trang trí một cách chu đáo, đồ đạc trong phòng đều được mang từ căn hộ của cậu.

Vu Mặc: "Tôi đã sai người mang đồ về để cậu dùng cho quen..."

Trì Phương cười đến híp mắt dụi dụi vào người Vu Mặc, "Cảm ơn cậu."

Vu Mặc dìu Trì Phương vào trong, đỡ cậu nằm xuống giường, chỉnh chân cậu lại cho ngay ngắn, không để Trì Phương động đậy trong toàn bộ quá trình. Trì Phương bị thương ở chân chứ không phải tay nên vẫn có thể tự thay đồ, chỉ là sau khi thay xong, Trì Phương lại thấy Vu Mặc tắt đèn theo thói quen, sau đó... Nằm xuống cạnh cậu.

Trì Phương: "... Cậu không về phòng à?"

Nếu là trước kia, chắc chắn Vu Mặc sẽ về phòng theo ý của Trì Phương, nhưng hôm nay Trì Phương đột nhiên bị người ta bắt cóc, cảm giác không an toàn trong lòng Vu Mặc bùng nổ, đừng nói về phòng, giờ Vu Mặc chỉ thiếu mỗi bước còng tay mình và Trì Phương chung với nhau nữa thôi.

"Đây là chăn của tôi." Hắn vỗ vỗ chăn trên người, "Gối của tôi." Vỗ vỗ gối trên đầu, nỗ lực biện minh, "Tôi còn phải đi đâu nữa?"

Trì Phương không thèm nghe hắn biện minh, đẩy hắn một cái, "Cậu ngủ ở đây sẽ bị phu nhân phát hiện đó."

"Phát hiện... Cái gì?" Vu Mặc mờ mịt.

"Thì... Phát hiện chúng ta, chúng ta đang quen nhau." Trì Phương nhỏ giọng nói, trong suy nghĩ của cậu, Vu phu nhân chắc chắn sẽ không đồng ý chuyện này, chắc lúc đó cả mình và Vu Mặc đều phải ăn một trận đòn rồi.

Vu Mặc chớp mắt mấy cái, ngày càng khó hiểu, "Nhưng bà ấy biết rồi mà."

Trì Phương: "... Cậu nói gì tôi nghe không rõ..."

Cơn buồn ngủ của Trì Phương trực tiếp bị hắn doạ bay đi.

Vu Mặc hơi khó hiểu vì suy nghĩ của Trì Phương, nhưng vẫn giải thích cho cậu. Trì Phương nghe chuyện Vu Mặc bỏ cả Vu gia, suýt chút nữa nhảy dựng lên. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Vu Mặc bỏ qua chỗ dựa lớn như thế là vì mình, nhất thời không biết nên cao hứng vì mình quan trọng đến thế trong mắt Vu Mặc, hay nên dạy cho Vu Mặc một bài học vì không thương lượng với cậu mà tự hành động trước.

"Được rồi, ngủ đi." Vu Mặc giải thích tất cả mọi chuyện, nói.

Trì Phương im lặng nhìn Vu Mặc, nửa ngày sau mới hỏi: "Cậu không sợ bà ấy không đồng ý sao?"

"Bà sẽ không." Vu Mặc thấy dường như Trì Phương còn rất lo lắng, hiếm khi chủ động mở miệng an ủi, "Mẹ tôi là người rất văn minh, cũng rất ít khi quản tôi, tôi đã từng tìm hiểu yêu cầu của bà đối với mình, nhưng trong đó không có yêu cầu liên quan đến hôn nhân của tôi, huống chi, bà còn rất hài lòng cậu."

Đột nhiên nghe Vu Mặc khích lệ, trong lòng Trì Phương chợt thấy phức tạp. Cậu biết mình được lòng người lớn, nhưng cậu thật sự cảm thấy, sự hài lòng của Vu phu nhân đối với cậu khác với sự hài lòng mà Vu Mặc biết.

Người trước kia là bạn của con trai, nay lại trở thành... Con dâu của mình?

Trì Phương lườm Vu Mặc một cái.

Về phần Vu phu nhân không có yêu cầu gì về hôn nhân của Vu Mặc, chắc là do bộ dạng vô dục vô cầu của Vu Mặc, nên so với chuyện Vu Mặc thích trai hay gái, Vu phu nhân càng hoài nghi chuyện con trai mình có thể thích người khác hay không.

Kết quả Vu Mặc lại trực tiếp nói rõ mọi chuyện với Vu phu nhân, hắn thích một cậu con trai. Nghĩ đến tâm trạng của Vu phu nhân lúc đó, Trì Phương chợt thấy đồng tình với bà vô cùng.

Cuối cùng Vu Mặc vẫn ngủ ở phòng cho khách, chỉ là hắn ngủ không yên, gần như mỗi tiếng sẽ tỉnh dậy một lần, cúi đầu kiểm tra Trì Phương còn nằm trong lồng ngực mình hay không.

Ngày hôm sau, trên mặt Vu Mặc xuất hiện hai quầng thâm.

Vụ bắt cóc của Trì Phương đã được điều tra trong vòng vài ngày, tìm người đánh Trì Phương là Vương Bằng Vũ, nhưng dụ hắn ra tay và bắt cóc Trì Phương lại là Vương Lượng.

Thật ra vụ bắt cóc không được chuẩn bị chu đáo cho lắm, nói cho cùng, Vương Bằng Vũ cũng chỉ là một thằng học sinh. Hắn chỉ định tìm người dạy cho Trì Phương một bài học, không hề muốn bắt cóc Trì Phương, nhưng hắn lại để Vương Lượng tìm người, Vương Lượng lại ra lệnh bắt cậu lên núi, cho cậu nếm mùi đau khổ.

Trì Chính không thể nghĩ ra rốt cuộc em trai anh chọc Vương Lượng chỗ nào, nhưng sau khi Trì Phương nghe tin, trong lòng hiểu rõ.

Nhất định Vương Lượng đã nhận ra điều gì đó.

Sau khi ba Trì tiếp nhận điều tra sự việc của Vương gia, Trì Chính cũng không còn tâm trạng đùa giỡn với Vương Lượng nữa, càng khỏi nói đến chuyện anh phát hiện hắn nói xấu sau lưng Hứa Quang! Cũng không biết một người tốt như Hứa Quang làm gì, mà Vương Lượng lại có thể không có lương tâm nói rằng Hứa Quang đối xử tốt với hắn là có ý đồ.

Trì Phương nghe chuyện của Trì Chính, giật giật khoé miệng, bó tay với tình yêu mãnh liệt của anh trai.

Lần trên núi, câu cậu nói với Vương Lượng là.

Cách xa anh trai tôi một chút.

Trì Phương biết Vương Lượng có tình cảm với Trì Chính sau khi Hứa Quang gặp chuyện ở kiếp trước, chỉ là khi đó Vương Lượng đã tiếp quản Vương gia, ngay cả Trì Phương cũng không có cách chống lại hắn.

Nhưng lần này, hắn nhất định sẽ không có cơ hội chạy đến vị trí đó.

Mà vụ bắt cóc này, chắc là do gần đây Trì Chính đột nhiên lạnh nhạt với hắn, hơn nữa lần trước còn bị Trì Phương uy hiếp, và chuyện... Gần đây Vương gia gặp đủ thứ trên đời. Chắc là Vương Lượng chỉ muốn tìm chỗ trút giận, hắn thậm chí còn không nghĩ đến chuyện Trì Phương có ra ngoài hay không, định nhốt Trì Phương mấy ngày, sau đó đổ hết tất cả mọi chuyện lên đầu Vương Bằng Vũ, cứu Trì Phương khỏi tay đám bắt cóc.

Còn có thể nhận được sự cảm kích của Trì Chính.

Nhưng bây giờ, đừng nói là cảm kích, Trì Chính không đến Vương gia đánh cho hắn một trận là nhờ công Hứa Quang gắng sức ngăn cản.

Sau khi hiểu rõ mọi chuyện, Trì Phương cảm thấy mình thật sự tai bay vạ gió*.

*Tai bay vạ gió: tai hoạ từ đâu ập đến.

Cũng không biết Trì Chính và Trì Nghiêm nói gì với mẹ Trì, mà bà thật sự tin rằng Trì Phương chỉ đi chơi với Vu Mặc, còn gọi điện dặn dò Trì Phương chú ý cẩn thận, nhớ ăn uống đủ bữa.

Trì Phương ngoan ngoãn trả lời.

Vì vết thương trên trán, mấy ngày nay Trì Phương không muốn ăn cơm chút nào, càng khỏi nói đến chuyện đứng dậy quá nhanh là choáng váng đầu óc. Mà vết thương ở chân cũng trực tiếp trói cậu trên giường, cùng lắm chỉ có thể ra ngoài phòng khách.

Hôm có điểm thi, Trì Phương cũng xin nghỉ. Tuy Vu Mặc không cam tâm tình nguyện, nhưng vẫn đành phải đến trường, đem bài tập nghỉ đông của hai người về nhà, thuận tiện cầm theo bảng kết quả học tập.

Vu Mặc vẫn giữ vững ngôi vị số một, cao hơn người thứ hai bốn mươi điểm, hoàn toàn không có gì gây cấn. Trì Phương cũng tiến bộ không ít, đạt hạng hai trăm toàn khối, miễn cưỡng bước chân lên tuyến đầu.

Vẫn còn một năm rưỡi... Trì Phương dẹp bảng kết quả học tập, ngả người nằm xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net