Truyen30h.Net

[ ĐM/ Edit ] Thiên quan tứ phúc _ Mặc Hương Đồng Xú

Chương 1 : Thiên Quan chúc phúc

nga_coco

Trong tất cả Thần phật ở trên trời, có một vị nổi danh là trò cười của tam giới.

Tương truyền tám trăm năm trước, Trung Nguyên có một quốc gia cổ, tên là Tiên Lạc quốc.

Tiên Lạc quốc đất rộng của nhiều, dân chúng hoà thuận vui vẻ. Quốc có bốn bảo vật: Mỹ nhân như mây, nhạc hoạ văn chương tuyệt mĩ, vàng bạc châu báu. Cùng với một vị Thái tử điện hạ đại danh đỉnh đỉnh.

Vị Thái Tử điện hạ này, nói như thế nào nhỉ, chính là một vị nam tử kỳ tài hiếm gặp. Vương Thượng cùng Vương Hậu coi hắn như hòn ngọc quý trên tay, sủng ái có thừa, lại thường kiêu ngạo khoe mà: " Con ta tương lai ắt sẽ thành minh quân, lưu danh muôn đời."

Nhưng mà, đối với vương quyền phú quý tại thế tục, Thái Tử lại hoàn toàn không có hứng thú.

Hứng thú duy nhất của hắn, là dùng một câu nói mà hắn thường dặn chính mình, đó là ——
"Ta muốn cứu vớt chúng sinh!"

Không lâu sau Thái Tử một lòng tu hành, trên đường tu hành, có hai câu chuyện nhỏ được lưu truyền từ xưa.

Chuyện xưa thứ nhất, xảy ra khi hắn mười bảy tuổi.

Năm đó, Tiên Lạc quốc cử hành một lễ diễu hành tế trời thật long trọng.

Tuy rằng truyền thống hàng đầu này đã bị bãi bỏ mấy trăm năm, nhưng vẫn có thể từ trong sách cổ hoặc người xưa kể lại, từ đó có thể tưởng được sự kiện trọng đại khiến nơi chốn vui mừng như thế nào.

Ngày hội mùa xuân, trên đường lớn thần võ.

Hai bên đường lớn tấp nập đầy người, vương công quý tộc trên lầu cao chuyện trò vui vẻ. Các võ sĩ hoàng gia mặc áo giáp oai hùng ào ào mở đường. Những thiếu nữ, hai tay trắng như tuyết tung cánh hoa rực rỡ bay đầy trời, không biết người với hoa ai xinh đẹp hơn. Trong xe truyền ra tiếng nhạc du dương, phiêu đãng khắp cả hoàng thành. Đoàn người cuối cùng, mười sáu con bạch mã được thắt dây cương vàng cùng kéo một toà hoa đài.

Phía trên hoa đài cao cao là vị duyệt võ thần vạn người trông đợi.

Trong lễ diễu hành tế trời, vị duyệt võ thần đeo một chiếc mặt nạ bằng vàng, trên người mặc hoa phục, trong tay cầm bảo kiếm, sắm vai đệ nhất Võ Thần phục ma hàng yêu ngàn năm _ Võ Thần Đại Đế Quân Ngô. Một khi bị lựa chọn, đó chính là vinh quang không gì sánh bằng, bởi vậy, tiêu chuẩn chọn lựa cực kỳ nghiêm khắc. Người được lựa chọn năm ấy, chính là Thái Tử điện hạ. Toàn quốc từ trên xuống dưới đều tin tưởng, hắn nhất định sẽ hoàn thành sứ mệnh một vị duyệt thần võ giả xuất sắc nhất từ trước tới nay.

Chính là, vào một ngày, lại đã xảy ra một chuyện ngoài ý muốn.

Khi đội danh dự diễu hành được ba vòng quanh hoàng thành, đi qua tường thành cao vài chục trượng.

Lúc ấy, Võ Thần trên hoa đài đang muốn đem một kiếm đánh chết yêu ma. Đây cũng là một màn kích động nhân tâm nhất, hai bên đường lớn sôi trào, trên tường thành cũng thực mãnh liệt, mọi người phía sau chen lấn phía trước, giãy giụa, xô đẩy.

Lúc này, một đứa bé từ trên lầu của tường thành rơi xuống. Ngay tại khoảnh khắc những tiếng thét chói tai, mọi người cho rằng đứa bé này có lẽ sắp vấy máu đường lớn của Võ Thần, Thái tử hơi ngẩng đầu, tung người nhảy lên, tiếp được đứa bé kia.

Mọi người chỉ kịp thấy một đạo bóng trắng đạp không mà bay lên, Thái tử đã ôm được đứa nhỏ bình an trên mặt đất. Mặt nạ hoàng kim rơi xuống, lộ ra gương mặt phía sau mặt nạ, trẻ tuổi tuấn mỹ.

Ngay sau đó, dân chúng hoan hô. Các bá tánh là cao hứng đến phấn chấn tinh thần, nhưng nhóm người quốc sư hoàng thất lúc này lại đau đầu muốn chết.

Trăm triệu lần không nghĩ tới lại xảy ra một sai lầm lớn như vậy.

Điềm xấu a, quả là điềm xấu!

Hoa đài diễu quanh hoàng thành mỗi một vòng, đều tượng trưng cho ước nguyện của quốc gia một năm quốc thái dân an, hiện giờ gián đoạn, vậy chẳng phải muốn đưa tới tai hoạ sao!

Nhóm quốc sư buồn đến muốn đổ mưa, nghĩ trước đoán sau, mời Thái tử đến, uyển chuyển mà ngỏ ý, điện hạ ngài có thể diện bích (úp mặt vào tường) sám hối một tháng hay không? Không cần thật sự diện bích, chỉ cần có tâm một chút là được.

Thái tử mỉm cười nói: "Không cần."

Hắn nói như vậy: "Cứu người không phải chuyện xấu gì. Trời cao thế nào lại bởi vì ta làm vậy mà giáng tội với ta?"

Ách...... Ngộ nhỡ trời cao vẫn giáng tội thì sao?

"Như vậy trời cao sai rồi, ta sao phải hướng sai xin lỗi?"

Nhóm quốc sư không còn lời gì để nói.

Vị Thái Tử điện hạ này chính là một người như vậy.

Hắn chưa từng gặp việc gì hắn làm không được, cũng chưa bao giờ thấy hắn không thương người. Hắn là nhân gian chính đạo, hắn là trung tâm thế giới.

Cho nên, tuy rằng nhóm quốc sư trong lòng rất thống khổ: "Ngươi biết cái gì!"

Nhưng không thể nói nhiều, cũng không dám nhiều lời. Dù sao điện hạ cũng sẽ không nghe.

Cái chuyện xưa thứ hai, cũng phát sinh năm Thái tử mười bảy tuổi này.

Truyền thuyết, phía nam Hoàng Hà có một cây cầu gọi là cầu Nhất Niệm, có một quỷ hồn tại đây tọa trấn trên cầu quấy rối nhiều năm.

Quỷ hồn này thập phần khủng bố: Mặc tàn giáp, chân đạp nghiệp hỏa, toàn thân máu tươi cùng đao thương tên nhọn, mỗi một bước đi liền lưu lại phía sau dấu chân máu cùng lửa. Cứ cách mấy năm, nó sẽ bỗng nhiên hiện thân ban đêm, du đãng ở đầu cầu, ngăn chặn người đi đường hỏi ba vấn đề: "Nơi đây là đâu?" "Thân xác này của người nào?" "Vì sao lại thế?"

Nếu đáp không đúng, liền sẽ bị quỷ hồn một ngụm cắn nuốt. Có điều, ai cũng không biết chính xác đáp án là cái gì, cho nên mấy năm qua, quỷ hồn này đã cắn nuốt vô số người đi đường.

Thái tử vân du trên đường nghe nói việc này, tìm đến cầu Nhất Niệm, hàng đêm canh giữ ở đầu cầu, rốt cuộc, một đêm gặp được quỷ hồn quấy phá.

Quỷ hồn kia hiện thân, quả nhiên giống như trong lời đồn âm trầm đáng sợ. Nó mở miệng hỏi Thái tử vấn đề thứ nhất, Thái tử cười trả lời: "Nơi đây là nhân gian."

Quỷ hồn lại nói: "Nơi đây là Vô Gian."

Khởi đầu êm xuôi, vấn đề đầu tiên đáp sai rồi.

Thái tử nghĩ thầm, dù sao ba vấn đề đều muốn đáp sai, sao phải chờ ngươi hỏi xong? Vì thế liền rút binh khí, đấu võ.

Một trận này đánh đến trời đất u ám. Thái tử võ nghệ cao cường, quỷ hồn kia cũng càng dũng mãnh khiến người sợ hãi. Một người một quỷ ở trên cầu đấu đến cơ hồ nhật nguyệt quay cuồng, cuối cùng, quỷ hồn rốt cuộc bại trận.

Sau khi quỷ hồn biến mất, Thái tử gieo một hạt giống cây hoa ở đầu cầu. Lúc này, một đạo nhân đi ngang qua, vừa lúc nhìn thấy hắn rắc một nắm đất vàng tại đây, vì nó tiễn đưa, hỏi: "Làm gì vậy?"

Thái tử liền nói tám chữ nổi tiếng: "Thân tại Vô Gian, tâm tại Đào Nguyên."

Đạo nhân nghe xong, hơi hơi mỉm cười, hóa thành một người thân khoác bạch giáp thần tướng, đạp tường vân, cưỡi cuồng phong, theo ánh mặt trời mà đi. Thái tử khi ấy mới biết, mình vừa gặp gỡ võ thần đại đế thân chinh hạ phàm tới phục ma hàng yêu.

Nhóm thiên tiên chư thần khi hắn tại lễ diễu tế trời mùa xuân kia nhảy đã liền lưu ý tới tên duyệt thần võ giả thập phần xuất sắc này rồi. Lần này vừa thấy một màn tại đầu cầu Nhất Niệm, có tiên gia hỏi đế quân: "Ngài thấy vị Thái Tử điện hạ này như thế nào?"

Đế Quân cũng đáp tám chữ: "Tương lai người này, không thể hạn lượng."

Đêm đó, phía trên hoàng cung xảy ra dị tượng, mưa to gió lớn.

Giữa tiếng sấm sét ầm ầm, Thái Tử điện hạ phi thăng.

Phàm là có người phi thăng, Thiên giới đều sẽ chấn động. Một mình Thái Tử điện hạ này phi thăng, trực tiếp làm cho cả Thiên giới rung lên ba cái.

Tu thành chính quả, quá khó quá khó!

Thiên phú, tu luyện, cơ duyên, thiếu một thứ cũng không được. Một Tôn Thần ra đời, thường thường là từ quãng đường trăm năm.

Thiếu niên mọc cánh thành tiên, thiên chi kiêu tử cũng không phải không có; cả đời khổ tu trăm năm cuối cùng vẫn không được một lần thiên kiếp cũng có khối người; mặc dù là chờ được thiên kiếp, nếu không qua được một cửa này cũng chết, dù không chết cũng tàn phế; như hằng hà sa số, lại là suốt cuộc đời đều tầm thường, tìm không thấy bản thân trên con đường phàm nhân mờ mịt.

Mà vị Thái Tử điện hạ này, không thể nghi ngờ chính là sủng nhi của trời cao.

Thứ hắn muốn, không có không chiếm được; việc hắn muốn làm, không có gì làm không thành; hắn muốn phi thăng thành thần, liền phi thăng thành thần ngay mười bảy tuổi năm ấy.

Hắn nguyên bản chính là rất được lòng dân, hơn nữa hoàng đế cuối cùng tưởng niệm ái tử, vì hắn hạ lệnh khởi công xây dựng ly cung miếu thờ ở khắp nơi, khai quật dựng tượng, vạn dân thờ cúng. Tín đồ càng nhiều ly cung càng nhiều, thọ nguyên càng dài pháp lực càng cường. Vì thế, Thái tử điện ở Tiên Lạc cung trong vòng mấy năm ngắn ngủi phong quang vô lượng, cường thịnh nhất thời, đạt tới đỉnh.

—— Thẳng đến ba năm sau, Tiên Lạc đại loạn.

Nguyên nhân gây ra đại loạn là do quốc chủ bạo chính, phản quân khởi nghĩa. Có điều, tuy rằng nhân gian đã chiến hỏa nổi lên bốn phía, nhóm thần quan Thiên giới, cũng không thể nhúng tay.

Trừ phi yêu ma quỷ quái vượt rào xâm phạm, nếu không cũng mặc kệ.

Thử nghĩ xem, nhân gian khắp nơi là phân tranh, mỗi người đều nghĩ chính mình có lý, nếu như ai cũng đi nhúng vào một chân, hôm nay ngươi giúpcố quốc ngươi chống lưng, ngày mai hắn giúp hậu duệ hắn báo thù, chẳng lẽ không phải sẽ thành thần tiên đánh nhau, nhật nguyệt vô quang? Như loại tình huống này của Thái tử, lại càng cần tránh hiềm khích.

Nhưng hắn mặc kệ. Hắn đối Đế Quân nói: "Ta muốn cứu vớt chúng sinh."

Đế Quân có ngàn năm thần lực, còn không dám cả ngày đem mấy chữ này treo ngoài miệng, nghe được hắn nói như vậy, tâm tình khẽ động. Nhưng vì hắn không có biện pháp, nói: "Ngươi không thể cứu được tất cả."

Thái tử nói: "Ta có thể."

Vì thế, hắn hy sinh hạ phàm không thèm quay đầu lại.

Nhân dânTiên Lạc tất nhiên là toàn quốc hân hoan.

Nhưng mà, từ trước đến nay chuyện dân gian xưa đã sớm chứng minh một chân lý: Thần tiên tự mình hạ phàm, khẳng định không có kết quả tốt.

Chiến hỏa không những không bình ổn, ngược lại cháy đến càng thêm điên cuồng.

Cũng không phải do Thái Tử điện hạ không nỗ lực, nhưng hắn còn không bằng không nỗ lực. Hắn càng nỗ lực, tình hình chiến đấu càng rối tinh rối mù, người Tiên Lạc bị đánh đến đầu rơi máu chảy, thương vong thảm trọng, cuối cùng, một trận ôn dịch quét sạch cả tòa hoàng thành, phản quân vây đánh vào vương cung, chiến loạn kết thúc.

Nếu nói Tiên Lạc quốc vốn đang kéo dài hơi tàn, như vậy Thái Tử điện hạ liền trực tiếp giúp nó đoạn khí.

Sau khi diệt quốc, mọi người rốt cuộc đột nhiên phát hiện một sự kiện: Hoá ra, Thái tử thần tiên mà bọn họ tôn sùng, căn bản không hoàn mỹ cường đại như bọn họ tưởng tượng.

Nói hơi khó nghe, nhưng còn không phải là phế vật được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều sao?!

Mất đi gia viên cùng người nhà thống khổ không chỗ phát tiết, đau xót đầy người, bá tánh phẫn nộ mà xông vào Thái tử điện, đẩy ngã tượng thần, thiêu hủy thần điện.

Tám ngàn ly cung, thiêu bảy ngày bảy đêm, thiêu đến không còn một mảnh.

Từ đó về sau, một vị võ thần bảo hộ bình an liền biến mất, mà một vị ôn thần đưa tới tai hoạ ra đời.

Mọi người nói ngươi là thần ngươi chính là thần, nói ngươi là phân ngươi chính là phân, nói ngươi là cái gì ngươi chính là cái ấy. Vốn dĩ là như thế.

Thái tử vô luận như thế nào cũng không thể tiếp thu sự thật này.

Hắn càng không thể tiếp thu, hắn lại phải nhận trừng phạt: Giáng phàm.

Phong bế pháp lực, đày xuống nhân gian.

Hắn từ nhỏ đều được muôn vàn nuông chiều nuôi lớn lên, chưa bao giờ chịu gian khó hơn người. Trừng phạt này, tương đương đem hắn từ đám mây đạp rơi xuống bùn lầy mà.

Tại đống bùn lầy này, hắn lần đầu tiên cảm nhận được tư vị đói khát, bần cùng, dơ bẩn. Cũng là lần đầu tiên, làm việc mà cuộc đời này hắn chưa từng nghĩ tới sẽ làm: Ăn cắp, đánh cướp, chửi bới, sa ngã.

Muốn bao nhiêu khó coi liền có bấy nhiêu. Mặt mũi mất hết, tự tôn mất hết. Ngay cả người hầu thân cận cũng không thể tận mắt nhìn thấy hắn biến thành loại người này, lựa chọn rời đi.

"Thân tại Vô Gian, tâm tại Đào Nguyên" tám chữ này, trên các loại bia đá bảng hiệu ở Tiên Lạc, nếu không phải sau chiến loạn cơ hồ đều bị thiêu hết, để Thái Tử điện hạ lại nhìn thấy, phỏng chừng hắn sẽ xông lên đập đầu tiên.

Người nói những lời này đã tự mình chứng minh rồi, khi chính hắn thân ở không gian, cũng hoàn toàn không thể để tâm tại đào nguyên.

Vị Thái Tử điện hạ này lên trời mau, rơi xuống đất còn nhanh hơn. Võ Thần thoáng kinh hoàng, cầu Nhất Niệm trừ ma gặp tiên, phảng phất như là chuyện ngày hôm qua. Nhưng Thiên giới thổn thức một trận, qua rồi cũng liền cho qua.

Ai ngờ, qua rất nhiều năm, ngày nọ, đột nhiên không trung truyền đến một tiếng vang lớn.

Vị Thái Tử điện hạ này , cư nhiên lại phi thăng!

Từ xưa đến nay, thần quan bị giáng trần nếu không gượng dậy nổi đều là rơi vào Quỷ giới, căn bản không có vài vị sau khi bị giáng thế còn có thể có ngày trở lại. Lần thứ hai phi thăng, có thể nói là một kỳ tích oanh oanh liệt liệt.

Càng oanh oanh liệt liệt chính là, hắn sau khi phi thăng, một đường vọt vào Thiên giới, tay đấm chân đá, đại sát tứ phương. Vì thế, hắn chỉ phi thăng một nén nhang liền lại bị đá xuống.

Một nén nhang, có thể nói là lần tạm phi thăng nhanh chóng mãnh liệt cùng ngắn nhất trong lịch sử.

Nếu nói hắn lần đầu tiên phi thăng là một chuyện được người ca tụng, thì lần thứ hai phi thăng này chính là một trò khôi hài.

Hai lần giáng thế, nhóm thiên tiên chư thần đối với vị Thái tử này đều là tràn đầy ghét bỏ. Ghét bỏ rất nhiều còn có vài phần cảnh giác. Rốt cuộc bị giáng một lần đã muốn đòi chết đòi sống , bị giáng hai lần, chẳng phải còn muốn tâm ma quá độ trả thù chúng sinh sao?

Vì thế, đại gia sôi nổi âm thầm quan sát. Nhưng không nghĩ tới chính là......

Không không không, sau lần giáng trần này hắn lại không nhập ma, cũng rất thành thật mà thích nghi với cuộc sống trần gian, chỉ là...... Không khỏi quá nghiêm túc!

Có khi hắn mãi nghệ đầu đường, thổi kéo đàn hát mọi thứ tinh thông, dùng ngực đập đá đều không nói chơi, tuy rằng sớm nghe nói vị Thái Tử điện hạ này đa tài đa nghệ giỏi ca múa, nhưng cư nhiên dùng phương thức này chứng kiến, thật là khiến người tâm tình phức tạp. Có khi hắn rất cần cù chăm chỉ mà nhặt ve chai.

...... Nhặt...... Ve...... Chai......

Tốt xấu gì cũng từng là vị Thái Tử điện hạ cành vàng lá ngọc, xếp hạng tiên trong thần quan, bị đẩy đến nước này, cũng chẳng là ai cả.

Tuy rằng thực đáng cảm thông, nhưng cũng cảm thấy......

Thực buồn cười!

Bởi vì thật sự càng nghĩ càng buồn cười, nhanh chóng lan truyền khắp tam giới. Cái gọi là trò cười tam giới, chính là như vậy.

Phải biết rằng, nếu như mắng ai "Ngươi sinh đứa con trai là Tiên Lạc Thái tử", có thể so với mắng đối phương đoạn tử tuyệt tôn còn ác độc hơn nhiều!

Sau khi cười đã, nhịn không được muốn than: vị thiên chi kiêu tử cao cao tại thượng trước kia, thật sự đã hoàn toàn biến mất.

Thần tượng sập, cố quốc bị huỷ diệt, ngay cả một tín đồ đều không còn, dần dần bị thế nhân quên lãng.

Bị giáng một lần đã là vô cùng nhục nhã. Bị giáng hai lần, không có bất luận kẻ nào có thể lại bò dậy.

·

Lại qua rất nhiều năm, đột nhiên có một ngày, không trung lại có một tiếng vang lớn.

Trời sụp đất nứt, đất rung núi chuyển.

Ánh lửa đèn trường minh run rẩy nhảy múa, tất cả thần quan từ trong bảo điện hết thảy bừng tỉnh lại tụ họp lại đây, thần sắc đại biến.

Đây là vị quý nhân nào mới phi thăng? Một tràng chấn động thật lớn!

Ai ngờ, chân trước mới than khó lường, chân sau vừa thấy đại gia. Thần tiên toàn thiên giới đều như bị sét bổ.

Ngươi đã đủ chưa!

Cái vị nổi danh hiếm có khó tìm, trò cười tam giới kia, Thái Tử điện hạ trong truyền thuyết, hắn hắn hắn —— con mẹ nó lại phi thăng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net