Truyen30h.Net

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!

Chương 32: Ma vương và người thân cực phẩm 1

Shion179

"Hạo Lam, con rời nhà lâu vậy rồi sao cũng không gọi điện về cho ba mẹ?"

Đến rồi đây~ Chiêu thứ nhất của thông gia cực phẩm, ác nhân cáo trạng trước.

Tư Hạo Lam nhận điện thoại chợt nghe Tư Ích Niên nói vậy, vì thế y trả lời: "Tại sao phải gọi điện? Con trai đã bán rồi, một khi bán đi không thể lấy lại."

Ông bố giả gọi điện đến khẳng định có mưu đồ. Con trai gả ra ngoài như bát nước đổ đi lúc có nhu cầu mới nhớ tới, nào có chuyện tốt cho được.

Kha Lâm nghe y nói, sắc mặt mới dịu đi một chút.

Tư Ích Niên: "? Đứa nhỏ này sao lại nói chuyện như thế nhỉ? Chẳng quan tâm đến người nhà gì cả, ba ba gọi điện hỏi thăm con, con lại dùng thái độ này?"

Tư Hạo Lam sốt ruột dùng ngón út ngoáy ngoáy lỗ tai, nói: "Được rồi. Có chuyện gì thì nói thẳng. Ngươi và Kha gia đã thanh toán tiền, chúng ta không còn quan hệ. Từ giờ trở đi, ngươi gọi cho ta đều phải bấm phút tính phí, ngươi hiểu không? Ta trăm công ngàn việc, lương hiện giờ đang rất cao, cho nên ngươi nói mau lên, còn giúp ngươi tiết kiệm được chút tiền."

Tư Ích Niên bị y chặn họng không nói được gì. Kha Lâm không nhịn được giơ tay che miệng, khóe môi ở phía sau kéo lên.

Tư Ích Niên không buông tha sớm thế được, ông ta giả bộ như không nghe thấy lời của Tư Hạo Lam, tiếp tục nói: "Tuy con không nhớ đến trưởng bối nhưng trưởng bối vẫn luôn nhớ con. Bao lâu rồi con không về nhà nhỉ? Mẹ con cũng vô cùng nhớ con. Ngày mai về ăn cơm một bữa nhé."

Tính cách Tư Ích Niên do dự thiếu quyết đoán, nói chuyện màu mè nhưng thật ra rất sáo rỗng. Tư Hạo Lam đã rời đi một thời gian, từ trước đến nay bọn họ chưa từng hỏi đến, lần này đột nhiên gọi y về ăn cơm sợ là Hồng Môn Yến.

Tâm tư của Tư Hạo Lam xoay một vòng, vốn định nói không về, nhưng ngẫm lại có cơm ăn nha. Lúc y mới đến thế giới này, bữa cơm đầu tiên là ăn ở Tư gia, quả thực vô cùng kinh ngạc. Tư Hạo Lam cứ tưởng cơm ở đây chỗ nào cũng ngon như Tư gia cho đến khi y tới Kha gia mới phát hiện mình tưởng bở.

Có thể ăn chực! Ý niệm này khiến Tư Hạo Lam rục rịch.

Tư Hạo Lam hỏi: "Đầu bếp có thay đổi không?"

Tư Ích Niên không biết y hỏi cái này để làm gì, đáp: "Không có. Vẫn là Tiểu Triệu."

Tư Hạo Lam hài lòng gật đầu: "Vậy ngày mai ta qua." Đồng thời nhấn mạnh: "Làm nhiều đồ ăn một chút, cơm cũng nấu nhiều chút."

Tư Ích Niên thấy con trai đồng ý cuối cùng thở phào nhẹ nhõm, qua điện thoại không dễ nói chuyện, chờ Tư Hạo Lam về nhà sẽ từ từ tính toán với y.

Tư Hạo Lam tắt máy, đối diện với ánh mắt của Kha Lâm, thản nhiên nói: "Ngày mai ta đến Tư gia một chuyến."

Kha Lâm mới đầu không nói gì, chỉ nặng nề nhìn y. Một lát sau mới lên tiếng: "Ngươi đi đi."

Hào phóng để y đi như vậy à? Không chơi tù cấm play?

Tư Hạo Lam không rõ nội tâm của Kha Lâm, chỉ tưởng tượng sắp được cải thiện khẩu vị tâm trạng liền không tồi, trên gương mặt toát lên vẻ đắc ý.

Kha Lâm nhìn vẻ mặt thoải mái của Tư Hạo Lam cho rằng y rất chờ mong về Tư gia, sắc mặt càng thêm u ám.

Ngày hôm sau, Tư Hạo Lam ngâm nga một giai điệu, chuẩn bị vào gara lấy xe, nửa đường bị Mai Khâm chặn lại: "Tư thiếu gia, cần tôi đưa cậu đi không?"

Tư Hạo Lam vung tay, nói: "Không cần, ngươi quá nhu nhược."

Mai Khâm không nhìn ra mình có chỗ nào nhu nhược, hơn nữa nhu nhược hay không thì liên quan gì đến việc đưa người? Anh ta nói: "Tôi đi đón cậu nhé?"

Tư Hạo Lam lại cự tuyệt, tay phải đặt lên vai mình dùng sức xoa bóp, lại hoạt động cổ tay lẫn khớp tay một chút, nói: "Ngươi ở nhà nghỉ ngơi đi. Lâu rồi ta không hoạt động gân cốt, hôm nay phải làm một trận lớn."

Chờ Tư Hạo Lam đi rồi, Mai Khâm đầu đầy chấm hỏi trở về tìm Kha Lâm: "Cảm giác Tư thiếu gia không giống như về nhà, ngược lại như sắp đi đánh nhau."

Kha Lâm cúi đầu nhìn sách, không trả lời.

Mai Khâm biết tâm tình tiên sinh không tốt, nhẹ giọng nói: "Tiên sinh yên tâm, Tư thiếu gia và Tư Ích Niên không giống nhau. Cho dù Tư Ích Niên muốn giật dây giở trò quỷ sau lưng, cậu ấy cũng sẽ không làm."

Kha Lâm liếc quản gia một cái, hỏi vấn đề hoàn toàn không liên quan: "Ông ta đối xử với hắn không tốt, tại sao hắn vẫn muốn về nhà?"

Mai Khâm sửng sốt nói: "Suy cho cùng cậu ấy cũng họ Tư..."

Kha Lâm tiếp tục cúi đầu, mở tập sách trong tay, nói: "Đúng vậy. Máu mủ tình thâm."

Mai Khâm thử suy đoán tâm tư tiên sinh, nói: "Cậu sợ đến lúc đó Tư thiếu gia trong ngoài không phải người*?"

*Trong ngoài không phải người: thành ngữ, ý chỉ không thể làm hài lòng cả hai bên, vốn muốn làm người tốt nhưng lại bị cả hai bên chán ghét.

Kha Lâm lắc đầu.

Mai Khâm hoàn toàn không hiểu, hỏi: "Rốt cuộc cậu đang lo lắng cái gì?"

Kha Lâm im lặng, không muốn nhiều lời.

Tư Hạo Lam lái xe đi thẳng đến Tư gia, may mà trí nhớ của y tốt, nếu không nơi chỉ đi qua một lần rất khó nhớ được đường.

Trở về Tư gia, lúc này Tư Hạo Lam mới có cơ hội đánh giá căn biệt thự.

Thời thượng hơn Kha gia, là toà nhà một hộ của khu biệt thự hạng sang, thiết kế hiện đại hóa, có vườn hoa riêng, tiện lợi mà cao cấp, không chỗ nào không lộ ra vẻ cao sang phú quý.

Tư Hạo Lam chậc một tiếng.

Y nghênh ngang đi vào Tư gia, điệu bộ y hệt quý phi nương nương về thăm nhà mẹ đẻ. Đáng tiếc Tư Ích Niên và bà chủ Tư không có ba quỳ chín lạy y, chỉ đợi y ở trong phòng khách, trên mặt hai người bọn họ đều treo một nụ cười hòa ái.

Tư Hạo Lam vào cửa, câu đầu tiên chính là: "Các ngươi quả thật có tướng phu thê."

Tư Ích Niên sửng sốt, không biết Tư Hạo Lam có ý gì, vừa định mở miệng thì bị Tư Hạo Lam ngắt lời.

Tư Hạo Lam nói tiếp: "Cười giả tạo như nhau."

Nụ cười giả trên mặt bà chủ Tư lập tức nứt ra.

Lần này bọn họ rõ ràng đã có chuẩn bị, vệ sĩ trong nhà nhiều hơn trước. Vệ sĩ đứng chắp tay sau đít, ngẩng đầu, nhìn không chớp mắt, đứng ở vị trí then chốt của phòng khách. Tư Hạo Lam đếm đếm, tổng cộng có năm người, hình thể ai nhìn cũng tốt.

Tư Hạo Lam cười lạnh một tiếng.

Con trai về nhà ăn cơm còn mời vệ sĩ đến trấn thủ, e rằng có mỗi nhà họ Tư làm vậy.

Tư Ích Niên đưa mắt ra hiệu cho vợ mình, nói với bà: "Em mau xuống phòng bếp nhìn xem, chuẩn bị nhiều món ngon cho Hạo Lam. Nó ở bên ngoài chịu khổ, đồ ăn trong nhà vẫn hợp khẩu vị nhất."

Tư Ích Niên tưởng Kha Lâm đối xử không tốt với Tư Hạo Lam, ngay cả một bữa cơm no cũng không cho Tư Hạo Lam ăn, nhanh chóng dùng điểm này làm chính sách dụ dỗ.

Thực ra cơm Mai Khâm nấu tuy không hợp khẩu vị của Tư Hạo Lam, nhưng nguyên liệu nấu ăn đều là sản phẩm hữu cơ hạng nhất, làm gì có chuyện không đủ ăn.

Mẹ kế sản xuất hàng loạt, bà chủ Tư có chút không cam lòng, nhưng vẫn nghe lời chồng đi xuống phòng bếp. Tư Ích Niên quay đầu nói với Tư Hạo Lam: "Con theo ba vào phòng sách, hai cha con chúng ta tâm sự."

Tư Hạo Lam thản nhiên đi theo Tư Ích Niên vào phòng sách. Hai vệ sĩ một trái một phải canh giữ trước cửa, một giây cũng không thả lỏng cảnh giác.

Phòng sách của Tư Ích Niên tuy lớn nhưng không có gì đặc sắc, chỉ trưng bày tài liệu và trang sức quý giá nhất, khác xa phòng sách thoạt nhìn rất có phẩm cách của Kha Lâm.

Hai người vào phòng, Tư Ích Niên bày ra phong thái của một ông bố, nói: "Con rời nhà lâu như vậy thấy trưởng bối cũng không chào hỏi, thật sự rất vô lễ."

Tư Hạo Lam nghe xong liền nhức đầu, nói: "Đừng lải nhải nữa được không? Nói thẳng chính sự đi." Y đặt mông ngồi xuống sô pha trong phòng sách, nhấc chân bắt chéo. "Nếu không ngươi cho ta biết ngươi muốn lải nhải bao lâu để ta đặt chuông báo thức."

Tư Ích Niên thấy y có thái độ chống đối, nghiêm khắc nói: "Con như vậy thành ra cái thể thống gì?"

Tư Hạo Lam giận tái mặt, nhìn chằm chằm Tư Ích Niên.

Thời gian Tư Hạo Lam quay "Nghịch lưu" bảy bảy bốn chín lần bị đạo diễn nói ánh mắt quá hung. Mỗi lần đối diễn Lý Tinh Hà đều không dám nhìn thẳng vào mắt y. Tư Hạo Lam làm ma đầu nhiều năm, chỉ cần lạnh lùng là sẽ có vô số người quỳ rạp xuống đất cúi đầu phục tùng y.

Tư Ích Niên bị y dọa sợ, theo bản năng lùi về sau vài bước, cái mỏ run run rẩy rẩy, bao nhiêu lời muốn nói đều quên hết sạch.

Ông ta không nói lời nào, Tư Hạo Lam chủ động hỏi: "Ngươi gọi ta về là muốn làm cái gì?"

Tư Ích Niên cuối cùng cũng từ bỏ việc giao lưu tình cảm cha con với Tư Hạo Lam, trực tiếp đề cập chuyện chính: "Con hẳn biết tình hình của công ty nhà mình hiện nay không tốt lắm."

"Không phải ngươi dùng ta đổi lấy tiền rồi à?"

Tư Ích Niên nín thở, tức giận nói: "Mày đáng giá được mấy đồng? Kha Lâm tinh ranh như khỉ. Nó đồng ý bỏ vốn cho tao qua cầu nhưng nhìn trúng nhà máy của tao. Nhà máy này không phải là tài sản niêm yết, là lực lượng sản xuất thực. Hiện tại một phần ba quyền kiểm soát đã rơi vào tay Kha Lâm. Nhà máy chính là mạch máu của tao, bây giờ tao chẳng khác nào ôm một quả bom nổ chậm không biết khi nào sẽ phá hủy cả Tư gia."

Tư Hạo Lam bừng tỉnh đại ngộ. Kha Lâm giỏi thật đó, chuyện này tính ra tương đương với việc Tư Ích Niên dẫn sói vào nhà.

Đồng thời y lại có chút mất hứng, nói vậy ta không đáng giá à?

Tư Hạo Lam sờ cằm, trong chuyện này chắc chắn có bí mật. Vì thế y mở miệng đả kích Tư Ích Niên: "Ngươi bị ngu à? Ngươi nói nhà máy không có niêm yết, vậy Kha Lâm làm sao biết rõ mồn một tài sản dưới tên của ngươi? Ngươi không giấu đi à?"

Tư Ích Niên lại ngây người, con trai đang giáo huấn cha bố đấy à? Ông ta vô thức phản bác: "Đương nhiên tao không muốn để lộ. Chỉ là trước kia tao và cha Kha Lâm cùng nhau buôn bán. Tình huống của tao nó nắm tương đối rõ."

Thì ra là vậy, Tư Hạo Lam hiểu rồi. Y đã bảo Kha Lâm không thể vô duyên vô cớ xuống tay với Tư gia. Tư Ích Niên cũng không thể tự dưng ném con trai đến nhà của một kẻ xa lạ. Giữa hai nhà khẳng định có uẩn khúc.

"Nói như vậy hai bên còn là thế giao." Tư Hạo Lam dứt lời, sau đó lắc đầu. "Sao ngươi lại biến thành cái dạng này, phải đem con trai bán cho lão bằng hữu để đổi tiền cứu mạng."

Tư Ích Niên: "..."

Từ lúc bước vào phòng sách, ông ta đã bị Tư Hạo Lam hạ thấp công kích vô số lần. Ông ta không nhịn nổi nữa, nói: "Biến thành thế này thì làm sao? Còn hơn là mất cả cái mạng, hại con trai mình tàn phế hai chân."

Hô hấp của Tư Ích Niên có chút dồn dập, trên khuôn mặt không còn trẻ trung hiện lên màu hồng nhuận dị thường. Một lát sau ông ta mới ý thức được mình đang kích động bèn ổn định nhịp thở một chút, không nói nữa.

Tư Hạo Lam hỏi: "Năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Tư Ích Niên khoát tay: "Đó là chuyện nhà người khác, không liên quan đến chúng ta."

Hôm nay Tư Hạo Lam tới đây là để moi thông tin, y tiếp tục nói: "Sao lại không liên quan? Tại sao ngươi một mình tìm đến Kha Lâm để bán con trai, Kha Lâm vừa khéo nhìn trúng ngươi? Ngươi và Kha gia không phải đã từng cùng nhau kinh doanh à? Theo lý mà nói quan hệ hẳn phải rất tốt, ngươi trực tiếp tìm Kha Lâm vay tiền không phải sẽ giải quyết được vấn đề à?"

Mặt khác, khi Kha gia gặp nạn tại sao ngươi không giúp người ta?

"Hôm nay mày nói từ bán con trai nhiều lắm rồi đấy!" Tư Ích Niên vô cùng tức giận. Tư Hạo Lam lại dám đề cập đến chuyện này. Việc này lộ ra ngoài quả thực rất mất thể diện, Tư Ích Niên cũng vì muốn đặt thêm tiền cược.

"Trừ phi ngươi và Kha gia từng trở mặt." Tư Hạo Lam ngồi trên sô pha, hai chân vắt chéo như Sơn Đại Vương vô pháp vô thiên.

Tư Ích Niên bị y vạch trần, vô cùng chật vật. Ông ta rút khăn tay lau mồ hôi trên trán, nói: "Tao không có cách nào khác. Lúc ấy lão Kha gặp tai nạn, tao đang hợp tác cùng Kha gia, đã nghĩ dù sao lão Kha cũng không còn, ta dứt khoát tiếp quản toàn bộ doanh nghiệp. Kha Lâm vẫn ghi hận điểm ấy. Nếu tao không thể hiện tốt với nó, nó có thể giúp tao vượt qua khó khăn chắc?"

Tư Hạo Lam đã hiểu.

Cha Kha Lâm qua đời để lại cục diện rối rắm, Tư Ích Niên làm đối tác và bằng hữu chẳng những không giúp đỡ Kha Lâm, ngược lại giẫm một chân, cướp đi toàn bộ dự án và ekip, đoán chừng về sau cũng không bồi thường cho Kha Lâm.

Nói khó nghe là Tư Ích Niên đạp lên Kha gia để làm giàu.

Tay trái của Tư Hạo Lam bắt lấy tay phải, kiềm chế xúc động của bản thân, hỏi thêm: "Khi đó Kha Lâm bao nhiêu tuổi?"

Dù sao lời không nên nói cũng nói hết cả rồi, ông ta không để bụng nhiều lời một chút, Tư Ích Niên bất chấp đáp: "Mười tám."

Tư Hạo Lam nhắm mắt.

Vừa mới trưởng thành, một lúc đối mặt với nỗi thống khổ khi mất đi người thân và sự phản bội của bằng hữu, Kha Lâm khi đó xem ra không thể đấu lại được Tư Ích Niên nên mới tùy ý để Tư Ích Niên bỏ đá xuống giếng.

Tư Hạo Lam rốt cuộc đã biết được chân tướng sự việc, mục đích đã đạt được một nửa. Y duỗi tay chân tựa lên ghế sô pha.

Ngoại hình của y rất đẹp, lúc này đang rũ mắt, hơi cúi đầu suy nghĩ khiến khuôn mặt trông càng xinh đẹp tinh tế, dung mạo động lòng người.

Nhưng Tư Ích Niên biết khi Tư Hạo Lam giương mắt lên, cặp mắt kia có bao nhiêu hung ác.

Tư Ích Niên cảm thấy hỗn loạn, đây có đúng là con trai mình hay không?

"Cho nên, ngươi rốt cuộc tìm ta tới làm cái gì?" Câu hỏi của Tư Hạo Lam cắt đứt sự mê man của Tư Ích Niên. Y lại bắt đầu mất kiên nhẫn hỏi mục đích cuối cùng của Tư Ích Niên.

Tư Ích Niên lau tóc một phen, cố tình lộ ra mấy sợi tóc bạc hi vọng Tư Hạo Lam có thể mềm lòng. Lúc này người cha già hòa nhã hiền lành thả chậm ngữ điệu, vẻ mặt thành khẩn nói với Tư Hạo Lam: "Hạo Lam à, nói thế nào con cũng là người nhà họ Tư, con phải đứng về phía Tư gia."

Tư Hạo Lam nghĩ thầm, vô nghĩa, nếu ông không xuyên qua đây ngươi căn bản không phải là họ Tư. Nhắc mới nhớ, ngươi còn theo họ ta, nghiêm túc mà nói ngươi hẳn nên gọi ta một tiếng cha.

"Không biết Kha Lâm muốn kiểm soát nhà máy của ba để làm gì. Ba cũng không thể khoanh tay chờ chết. Năm đó lão Kha phát triển bằng sáng chế liên quan đến ứng dụng nguyên liệu mới. Hắn đề phòng ba, một mình làm không để ba tham dự. Ba đoán chừng bây giờ Kha Lâm có tiền như vậy đảm bảo liên quan đến bằng sáng chế kia. Con đã đến Kha gia thì thân cận Kha Lâm, tìm cơ hội thám thính một chút. Nếu có thể biết được nội dung cụ thể của bằng sáng chế thì càng tốt, ít nhất cũng phải tìm được nhược điểm của Kha Lâm. Sau đó nói với ba ba, ba ba mới có thể lấy được quyền chủ động."

Tư Hạo Lam hiểu rồi: "Ngươi bảo ta làm tai mắt cho ngươi? Theo lời ngươi vừa nói..." Y nghĩ nghĩ từ kia. "Bảo ta làm gián điệp ăn cắp thông tin?"

Tư Ích Niên vỗ đùi trách cứ: "Sao lại nghiêm trọng như thế được? Bình thường nếu không có việc gì con nghe ngóng hỏi thăm một chút là được rồi."

"Ta bề bộn nhiều việc, sao lại không có việc gì?" Tư Hạo Lam còn nghiêm túc nói: "Nhưng mà cứ vậy đi, ta biết rồi."

Tư Ích Niên hết sức vui mừng. Con trai ông ta tuy nói chuyện hơi chối tai nhưng chung quy vẫn là con trai mình, nguyện vọng của cha ruột nó nhất định sẽ nghe theo.

Tư Hạo Lam nói tiếp: "Trở về ta sẽ nói kế hoạch của ngươi cho Kha Lâm."

Tư Ích Niên: "????"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net