Truyen30h.Net

[ĐM-Hoàn] Trọng sinh thập niên 80 dưỡng tể tể

Chương 41 + 42

Viy-Viy-Viy

~~~~ Chương 41 ~~~~

Edit: Blanche

Trắng tay?

Làm gì có chuyện đó?

Hứa Chiêu cười cười, giải thích cho Thôi Thanh Phong nghe đây là quảng bá cho việc bán bánh trung thu, vì việc buôn bán của nửa tháng sau, không phải bây giờ đi bán luôn. Sau khi thuyết phục Thôi Thanh Phong, Hứa Chiêu buộc chắc thùng xốp vào sau xe đạp, đồng thời buộc một tấm bìa cứng phía trước xe, bên trên viết một dòng chữ thật bắt mắt: Phàm Tiểu Điếm ở phố Đông.

"Thật sự đi ngay bây giờ? Có sớm quá hay không? Cách tết trung thu còn một tháng nữa mà?" Thôi Thanh Phong hỏi.

"Ừ, không sớm, tuyệt đối không sớm, thời gian rất vừa vặn." Hứa Chiêu nói.

"Vậy cậu để tớ đi đi? Tớ không ngại phơi nắng đâu." Thôi Thanh Phong tự mình đẩy mạnh tiêu thụ.

Hứa Chiêu cười từ chối: "Không sao, cậu ở lại trông hàng đi, tớ dắt Hứa Phàm nhà chúng ta đi thăm thú một chút, đi nhìn nhìn kia được thêm nhiều kiến thức lắm."

Thôi Thanh Phong đành phải nói: "Được, vậy có việc gì liên lạc cho tớ."

"Biết rồi."

Tiếp đó Hứa Chiêu liền trở Hứa Phàm dọc theo con đường, thét to bán bánh trung thu, bởi vì đã xác định là đi quảng cáo, cho nên đi khắp hang hẻm Hứa Chiêu cũng không thấy mệt mỏi gì, vô cùng thoải mái, thuận tiện phổ cập tri thức cho Hứa Phàm, gì mà cột điện, quạt điện, than củi, vòi nước, rạp chiếu phim, khắp mọi ngõ ngách đều chỉ cho Hứa Phàm những điều mới, làm Hứa Phàm vui vẻ không thôi, nhóc con kia càng thêm sáng sủa, sau đó nhìn thấy cái gì cũng hỏi.

"Ba ba, đó là gì ạ?"

"Đó là tháp."

"Tháp là gì ạ?"

"Tháp là một dạng công trình kiến trúc đó, giống như căn phòng vậy."

"Vậy, bên trong có Tề Thiên Đại Thánh không ạ?"

"Sao con lại nghĩ bên trong có Tề Thiên Đại Tháng?" Hứa Chiêu hỏi lại.

"Kia không phải tháp của Lý Thiên Vương sao?" Hứa Phàm gần đây hay cùng Đại Trang nghe "Tây Du ký", hai đứa nhỏ đều mê mẩn, nghe đi nghe lại không chán, chẳng những biết Thác Tháp Lý Thiên Vương đã từng dùng bảo tháp của mình thu phục Tôn Ngộ Không, còn biết một ít chi tiết mà Hứa Chiêu cũng không biết.

"..."

"Ba ba, kia là gì ạ?" Hứa Phàm ngồi trên xe đạp, tay nhỏ lại chỉ vào trời cao xanh thẳm hỏi.

"Đám mây."

"Ba ba, đây là gì ạ?"

"Con vịt, con không biết con vịt sao? Nhóc béo, con còn dám lừa ba ba."

"Hì hì."

"..."

Hứa Chiêu cứ như vậy đèo Hứa Phàm, tiếng xe đạp thanh thúy đinh đang, đạp qua đường bắc, đường đông, đường tây, trung tâm thành phố, từng giây phút náo nhiệt hay yên lặng của những năm tám mươi này, đường lớn, ngõ nhỏ, Hứa Chiêu và Hứa Phàm đều đi qua.

Hai cha con còn vô cùng tốt bụng, còn giúp cụ già qua đường, đưa cô bé lạc đường về nhà, giúp một người làm ăn đẩy xe..., chiếm được sự tán dương của mọi người, đương nhiên không ít người biết hai cha con này bán bánh trung thu, cửa hàng ở ngay ngã tư đường lớn, tuy vất vả nhưng lại vui vẻ.

Đương nhiên cũng có những chuyện không vui, thừa dịp Hứa Chiêu không ở nhà, Hứa Tả Thành Hứa Hữu Thành lại tới tìm cha mẹ làm loạn đòi tiền, hai người tất nhiên không cho, dựa theo lời dặn của Hứa Chiêu muốn tới tìm trưởng thôn, trưởng thôn quát lớn đuổi hai người Hứa Tả Thành, Hứa Hữu Thành, nhưng cha Hứa vẫn tức giận phải vào bệnh viện truyền hai chai nước.

May cũng không có vấn đề gì lớn, Hứa Chiêu cũng coi như yên tâm, tiếp tục chờ Hứa Phàm xuống vùng quê, từng thôn đều đi qua hét lớn, trưa thì cả hai ngồi dưới gốc cây ăn cơm mang theo còn hơi ấm, hoặc ăn củ cải muối của bà gói cho...

Cứ như thế mầy ngày, Hứa Phàm gầy đi tận hai cân, làm mẹ Hứa lòng đau như cắt, cha Hứa còn nói bảo bảo của ông gầy mất năm cân rồi, đều tại Hứa Chiêu làm cha mà suốt ngày dắt con đi phơi nắng phơi gió, phơi đến cháy đen, hai người ôm Hứa Phàm, không cho Hứa Phàm cùng Hứa Chiêu đi bán bánh trung thu, Hứa Phàm căn bản không nghe, như cũ đi theo Hứa Chiêu, càng yêu Hứa Chiêu hơn, mở miệng ngậm miệng đều là "Ba ba của con", chỉ chốc lát không thấy Hứa Chiêu cũng không chịu được.

Ngày qua ngày cứ thế đi qua, tếết Trung Thu chưa đến nhưng ngày mùa đã tới rồi, ngày mùa cũng rất gần tết Trung Thu, Hứa Chiêu cố gắng không quan tâm hai người Tả Hữu, hơn nữa cha Hứa vẫn ko thể làm việc nặng, vì thế Hứa Chiêu bỏ tiền nhờ ba Đại Trang tìm người giúp xay đậu.

Mà Hứa Chiêu chuẩn bị cho Trung Thu lâu như vậy, cuối cùng cũng có thể bán bánh trung thu, lần này cậu thực sự không thể mang theo Hứa Phàm, may thay Hứa Tả Thành, Hứa Hữu Thành cũng bận ngày mùa, không có thời gian làm loạn, tranh thủ buổi tối, Hứa Chiêu nói chuyện một chút với Hứa Phàm, để Hứa Phàm đi theo cha Hứa.

"Ba ba, ba đi đâu vậy?" Khuôn mặt nhỏ nhắn của Hứa Phàm nghi hoặc hỏi.

"Ba đi bán bánh trung thu." Hứa Chiêu đáp.

"Con cũng có thể bán mà." Hứa Phàm nói.

"Con còn quá nhỏ, rất nhiều bánh trung thu, con không lấy được, hơn nữa ba ba bận, không quan tâm con được."

Hứa Phàm nhìn chằm chằm Hứa Chiêu không nói lời nào, rõ ràng bắt đầu tủi thân.

Hứa Chiêu nói: "Ba ba chỉ bận mười ngày, mười ngày kiếm tiền xong, ba liền mua cho con áo mới, đồ chơi mới, thịt thịt ăn ngon, được không?"

Hứa Phàm muốn khóc mà không khóc nói: "Con chỉ muốn ba ba, con muốn ba ba cơ."

Hứa Chiêu nghĩ nghĩ, nói: "Ừ, con muốn ba ba, ba cũng muốn ba ba của ba ba."

Hứa Phàm trả lời: "Ba ba của ba ba là ông nội."

"Đúng rồi" Hứa Chiêu xoa mặt nhỏ của Hứa Phàm nói: "Ông bị bệnh, mỗi ngày đều phải uống thuốc, nếu không ông không khỏi bệnh được, con muốn ông bị bệnh sao?"

Hứa Phàm lắc đầu.

Hứa Chiêu nhẹ giọng nói: "Vậy con ở nhà giúp ba ba chăm ông, chờ ba ba kiếm đủ tiền, sẽ quay lại với con, được không?"

Hứa Phàm thật nghe lời mà nói: "Dạ."

"Thật ngoan!" Hứa Chiêu nắn nắn mặt thịt của Hứa Phàm, thơm thơm.

Hứa Phàm mới không còn quá tủi thân nữa.

Dặn dò kĩ Hứa Phàm xong, sáng ngày hôm sau, thừa dịp Hứa Phàm còn chưa dậy, Hứa Chiêu nhanh chóng chuẩn bị một chút, đáp xe tới Thôi gia, vào sân vừa thấy Thôi Định Sâm, Thôi Định Sâm đã lên tiếng nói: "Tò mò thật đấy."

Hứa Chiêu hỏi: "Tò mò gì ạ?"

Thôi Định Sâm mặt không đổi sắc mà nói: "Cậu gần một tháng qua không xuất hiện, tôi tưởng cậu bốc hơi khỏi thế gian rồi."

Hứa Chiêu lúng túng mà đáp: "Tiểu thúc cứ đùa, một tuần trước cháu vẫn nhìn thấy xe của thúc mà."

Thanh âm Thôi Định Sâm lạnh lùng hỏi: "Thế có gặp tôi không?"

"...Không ạ." Quả thật cậu nhìn thấy xe con, biết đó là xe của Thôi Định Sâm mà thôi.

Thôi Định Sâm nhíu mày nhìn Hứa Chiêu một cái, hỏi: "Hôm nay bận làm gì?"

"Cháu tới tìm Thanh Phong đi vận chuyện bánh trung thu."

"Ừ, xe tải của lão Lưu lát nữa sẽ tới, hai người ngồi xe của lão đi."

"Cảm ơn tiểu thúc."

Một tuần trước Hứa Chiêu mới nghĩ tới số lượng bánh trung thu quá lớn, chắc chắn không thể dùng xe bò, xe đạp kéo, như vậy chỉ có thể dùng ô tô, vì thế Hứa Chiêu nghĩ tới Thôi Định Sâm làm công ty vận chuyển, Thôi Thanh Phong liền xung phong nhận việc nói cho Thôi Định Sâm nghe, không nghĩ tới sáng nay Thôi Định Sâm đã an bài xong xuôi, thật sự rất tốc độ.

"Ừ, gần đây tôi cũng bận, không giúp các cậu được." Thôi Định Sâm nói.

"Tiểu thúc đã giúp đại ân rồi ạ." Hứa Chiêu có lễ phép mà nói.

Thôi Định Sâm vô cùng tán thưởng sự lễ phép và khiêm tốn của Hứa Chiêu, đánh giá Hứa Chiêu từ trên xuống dưới, càng nhìn càng hợp mắt, nhưng vẫn thấy thiếu gì đó, nên mở miệng hỏi: "Tiểu mập mạp nhà cậu đâu rồi? Một tháng rồi tôi chưa gặp nó."

Hứa Chiêu nhất thời không phản ứng kịp, hỏi: "Ai cơ ạ?"

Thôi Định Sâm sửa miệng nói: "Hứa Phàm đâu?"

"À, nó ở nhà để ông trông ạ."

"Không khóc sao?"

"Khi cháu đi nó còn đang ngủ."

"À."

Thôi Định Sâm vẫn còn muốn nói gì đó với Hứa Chiêu, Thôi Thanh Phong đã đi ra.

Hứa Chiêu lập tức cùng Thôi Định Sâm nói tạm biệt, đi ra ngoài theo Thôi Thanh Phong.

Thôi Định Sâm đứng tại chỗ, trong lòng có một loại cảm giác không thoải mái khó hiểu, gần một tháng qua đây là thời khắc mà y cảm thấy thoải mái nhất, làm người ta cảm thấy thực sự kỳ quái, lạ lùng, vô cùng lạ lùng. Loại kỳ quái lạ lùng này khiến y đi ra ngoài theo, hơn nữa còn ngồi lên xe tải với Hứa Chiêu và Thôi Thanh Phong.

Vẻ mặt Hứa Chiêu, Thôi Thanh Phong kinh ngạc.

Lão Lưu trực tiếp gọi: "Ông chủ."

Thôi Định Sâm ừ một tiếng, nói: "Thanh Phong, hai cậu là đầu tiên đi vận chuyện hàng, tôi sợ hai cậu bị lừa."

Thôi Thanh Phong bật người, vui vẻ: "Cảm ơn tiểu thúc."

Hứa Chiêu cũng nói cảm ơn, nhưng cậu không quá chú ý Thôi Định Sâm, vì trong lòng cậu đang tràn đầy bánh trung thu với tiền, cho nên khi xe bắt đầu khởi động di chuyển, cậu liền mang sổ nhỏ ra, tiến vào trạng thái làm việc.

"Thanh Phong." Hứa Chiêu gọi một tiếng.

"Ơi." Thôi Thanh Phong quay đầu, ngay lập tức nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Hứa Chiêu, đó là loại mị lực đẹp trai khiến người khác không có cách nào rời mắt, đồng thời cũng khiến Thôi Thanh Phong tập trung nghiêm túc hơn.

"Thanh Phong, cậu nghe cho kỹ, lát nữa, chúng ta sẽ nhận ở nhà máy thực phẩm Tây Châu tổng cộng mà mười lăm nghìn chiếc bánh trung thu, trong đó sáu nghìn cái sẽ đưa tới xưởng thuốc lá Tây Châu, sau đó tớ và lão Lưu sẽ đưa cậu tới điểm xe bus, cậu mang theo chín trăm chiếc bánh trung thu về thị trấn, ở đây tớ có danh sách, cậu đạp xe mang tám trăm chiếc bánh trung thu đi giao cho từng nhà, dư lại một trăm cái để lại trong cửa hàng bán, được không?" Hứa Chiêu đưa cho Thôi Thanh Phong một phần danh sách.

"Không thành vấn đề." Thôi Thanh Phong tiếp nhận danh sách nói.

"Lộ phí hay gì khác, cậu cứ tạm ứng ra trước, trở về chia nhau trả." Hứa Chiêu nói xong mới nhìn Thôi Thanh Phong, nói: "Còn có, nếu có người tới mua bánh trung thu, một trăm chiếc không đậu, cậu nhớ kỹ số lượng còn thiếu, nếu có thể nói đối phương đặt cọc tiền trước càng tốt, không cọc cũng bán."

"Được." Thôi Thanh Phong gật đầu.

"Còn có –" Hứa Chiêu dừng một chút.

Thôi Thanh Phong hỏi: "Gì thế?"

Hứa Chiêu nói: "Cậu nhờ bác Thôi ở nhà nhận điện thoại được không, bởi vì có thể sẽ có người liên hệ cho tớ, xong việc chắc chắn tớ sẽ tới cảm ơn bác."

Thôi Thanh Phong nói: "Này có gì đâu, dù sao ba tớ ở nhà cũng không có việc gì."

Hứa Chiêu nói: "Vậy thì cảm ơn nhiều."

"Còn cậu thì sao?" Thôi Thanh Phong hỏi.

Hứa Chiêu lần nữa nhìn lại quyển sổ nhỏ trong tay, nói: "Còn lại tám nghìn chiếc bánh trung thu, tớ trước tiên sẽ đưa tới mười bảy cửa hàng trong thành phố, sau đó tới xưởng thép huyện Giang Bình giao cho họ ba nghìn chiếc, rồi lại quay về trong thành phố, chờ – "

Hứa Chiêu dừng lại.

Thôi Thanh Phong hỏi: "Chờ cái gì?"

Hứa Chiêu nhìn Thôi Thanh Phong, khuôn mặt tràn ngập sự tự tin, khiến cả người Hứa Chiêu thoạt nhìn sinh động hẳn lên, càng thêm dễ nhìn, nhưng Hứa Chiêu cũng không nhận ra mà nói: "Chờ lấy tiền."

Thôi Thanh Phong sửng sốt.

Ngay cả Thôi Định Sâm cũng bị sự tự tin của Hứa Chiêu hấp dẫn, trái tim như bị gì đó đụng phải, khiến y có một cảm giác khác thường.... là một cảm giác... thật... tuyệt vời.

-----

~~~~ Chương 42 ~~~~

Edit: Blanche

Thật tuyệt vời –

Thật sự khiến người ta không thể tưởng tượng được.

Thôi Định Sâm đột nhiên rơi vào hoài nghi, trong lòng y rõ ràng có... ảo giác, nhất định là ảo giác, ánh mắt của y lần thứ hai rơi trên người Hứa Chiêu, lúc này Hứa Chiêu đã cúi đầu, tiếp tục chăm chú xem xét quyển sổ nhỏ của mình, căn bản không để ý tới y, trên thực tế Hứa Chiêu xác thực không quan tâm tới ai, một lòng chờ tới nhà máy thực phẩm Tây Châu.

Hứa Chiêu lần thứ hai ngẩng đầu, nhìn về phía Thôi Thanh Phong.

Thôi Thanh Phong thắc mắc mà nhìn Hứa Chiêu hỏi: "Sao vậy?"

Hứa Chiêu nghiêm túc nói: "Nhà máy thực phẩm không thể tự ý ra vào, cậu ở đây với tiểu thúc, lão Lưu ở ngoài đợi tôi một lát, tôi vào nhà máy tìm giám đốc Hứa Kiến Quốc lấy chứng minh, rồi sau đó một người cùng vào vận chuyện bánh trung thu ra ngoài."

Thôi Thanh Phong vội vàng gật đầu: "Được."

Hứa Chiêu quay đầu nhìn Thôi Định Sâm.

Thôi Định Sâm nói: "Không sao, cậu cứ làm đi, không cần để ý tôi."

Hứa Chiêu gật đầu, thực sự công việc lu bù lên, đầu tiên một mình vào nhà máy nhận được giấy phép ra vào công xưởng, sau đó cùng Hứa Kiến Quốc kiểm lại số lượng, một lần nữa giao tiền cọc cho mười ngán chiếc bánh trung thu.

Sau đó mới vận chuyển mười lăm nghìn chiếc lên xe tải, trong lúc đó có nói chuyện thì đều liên quan tới công việc, thẳng tới khi đi khỏi nhà máy thực phẩm Tây Châu, theo kế hoạch lúc trước, Thôi Thanh Phong mang theo chín nghìn chiếc bánh trung thu, ngồi xe bus về thị trấn giao hàng, đồng thời Thôi Định Sâm cũng về với Thôi Thanh Phong, trong thành phố chỉ còn hai người Hứa Chiêu và lão Lưu.

"Tiểu Hứa, chúng ta đi chỗ nào?" Lõa Lưu hỏi.

"Lại đi một chuyến tới nhà máy thực phẩm Tây Châu." Hứa Chiêu nói.

"Lại đi?"

"Đúng vậy."

"Được!" Trước khi đi Thôi Định Sâm đã dặn lão Lưu, toàn bộ đều nghe lời Hứa Chiêu cho nên lão Lưu không có dị nghị gì.

Lần thứ hai tới nhà máy thực phẩm Tây Châu là để lấy khoản dự trữ cho xưởng thuốc lá, tính tiền cho Hứa Kiến Quốc, tiện tiếp tục đặt thêm mười ngàn chiếc bánh trung thu, tiền đặc cọc cũng giao luôn, Hứa Kiến Quốc kinh ngạc nhưng vẫn đồng ý tiếp tục làm bánh trung thu cho Hứa Chiêu, sau đó Hứa Chiêu lại cùng lão Lưu quay lại thành phố, trước tiên đặt hai phòng ở khách sạn Nam Sơn, ghi nhớ số điện thoại của khách sạn, rồi tiếp tục giao bánh trung thu tới mười bảy cửa hàng, cứ làm việc liên tục tới chiều mới đưa tới bảy nhà, Hứa Chiêu lúc này mới giật mình nhận ra cậu chưa ăn cơm trưa, cả lão Lưu cũng chưa ăn.

Vì thế, Hứa Chiêu vội vàng xin lỗi lão Lưu.

Lão Lưu cười nói: "Không sao không sao, ông chủ lúc công tác bận rộn cũng quên ăn cơm, tôi quen rồi."

Hứa Chiêu xấu hổ mỉm cười nói: "Chúng ta bây giờ đi ăn cơm đi."

Lão Lưu hỏi: "Không giao hàng nữa?"

"Hôm nay không kịp, ngày mai giao hàng tiếp."

"Được."

Hứa Chiêu, lão Lưu lúc này mới tính là rảnh rỗi, ăn cơm trưa rồi ăn cơm tối, Hứa Chiêu, lão Lưu về khách sạn Nam Sơn, từng người về phòng, Hứa Chiêu đầu tiên tắm rửa, xong bắt đầu kiểm tra lại sổ sách cả ngày hôm nay.

Hoàn thành xong, nhìn những ngọn đèn sáng chưng ngoài cửa sổ, cậu bỗng nhiên nhớ Hứa Phàm, lúc này xuống tầng, sử dụng điện thoại khách sạn gọi cho nhà bác Trương, nhờ gọi mẹ Hứa tới nhận điện thoại.

Vừa mới cùng mẹ Hứa nói một câu trong điện thoại, cậu đã nghe thấy tiếng Hứa Phàm bên cạnh ồn ào: "Bà ơi, con cũng muốn nghe điện thoại, con cũng muốn nghe điện thoại." Hứa Chiêu dở khóc dở cười mà nói: "Mẹ, mẹ để Hứa Phàm nghe đi ạ."

"Được, để nó nghe để nó nghe, không có biện pháp với đứa nhỏ này mà."

Hứa Chiêu cười.

Qua một hồi lâu, không nghe thấy thanh âm ở phía bên kia, Hứa Chiêu nghi hoặc mà gọi: "Hứa Phàm?"

"..."

"Hứa Phàm?"

"..."

Ngay lúc Hứa Chiêu tưởng rằng điện thoại bị hỏng, rốt cục từ bên đầu kia có thanh âm truyền sang, là thanh âm bi bô của Hứa Phàm: "Ba ba!"

Hứa Chiêu nhanh chóng đáp: "Đúng rồi, ba ba đây"

"Ba ba, sao ba lại chui vào bên trong điện thoại ạ?"

Sao – lại – chui – vào – bên – trong – điện – thoại – ạ –

Vấn đề này siêu hóc búa, Hứa Chiêu trả lời không nổi.

"Ba ba!"

"Ba!"

"Trời đã tối rồi sao ba không ra ngoài?"

"...Hai ngày nữa ba về, được không?"

"Không được, ba ba, bây giờ ba ra luôn đi." Hứa Phàm nghiêm túc nói.

"..."

Hứa Chiêu phải phí bao nhiêu công sức mới giải thích được cho Hứa Phàm, Hứa Phàm mới hiểu rằng Hứa Chiêu đang ở trong thành phố, không phải bên trong điện thoại, sau đó Hứa Chiêu với Hứa Phàm mới có thể trò chuyện bình thường.

Hứa Chiêu hỏi: "Buổi sáng tỉnh dậy con có khóc không?"

Hứa Phàm đáp: "Có khóc ạ."

"Vì sao lại khóc?"

"Con tìm không thấy ba ba, trong bếp không tìm thấy, nhà Đại Trang không tìm thấy, trên đường không tìm thấy, con, con liền khóc...."

Hứa Chiêu nghe mà trong lòng vừa ấm vừa xót, cậu hoàn toàn có thể tưởng tượng được Hứa Phàm sau khi tỉnh lại, vẻ mặt ngơ ngác mà gọi ba ba, sau đó phát hiện ba ba không ở đó, cũng không thèm nghe ông bà nói, bắt đầu dùng đôi chân ngắn chạy khắp nơi đi tìm, tìm không thấy ba ba, sau đó lập tức khóc lớn, phỏng chừng mẹ Hứa phải dùng một bát canh trứng gà thêm hai miếng thịt nhỏ mới dỗ được.

Hứa Chiêu cố nhịn nỗi nhớ xuống, nói: "Hai ngày nữa ba sẽ về, không cần khóc nữa, được không?"

"Dạ."

"Buổi tối cũng không được khóc, ba ba về sẽ mua cho con chân giò."

"Mua cho Đại Trang một cái nữa."

"Vì sao?"

"Bởi vì ba Đại Trang cho con một con quay với một cái nỏ, Đại Trang nói, nếu con không cho nó chân giò ăn, nó sẽ lấy lại con quay của con, cả nó nữa."

"Được, vậy thì mua cho Đại Trang một cái nữa."

"Dạ, ba ba, ba nhanh về đi."

"Được, hai ngày nữa ba về."

"Nhanh nha."

"Ừ."

"..."

Rốt cục cũng cúp điện thoại, Hứa Chiêu lần nữa về lại phòng, nằm trên giường, ở thế kỷ hai mươi mốt, vô luận là đi chỗ nào đều không có cảm giác gì khác nhau.

Chỉ là từ khi tới đây, mọi thứ giống lại không giống, trong lòng có gia đình, tuy rằng khách sạn rất tốt, nhưng cậu vẫn nhớ về căn nhà tranh nhỏ ở thôn Nam Loan, còn có Hứa Phàm mập mạp, nhớ đến độ có chút mất ngủ, thằng tới khi không thể chịu nổi, mới ngủ thẳng tới bình minh.

Hứa Chiêu lại bắt đầu bận rộn, giao hàng cho mười cửa hàng còn lại, cùng lão Lưu chuyển ba nghìn sáu trăm chiếc bánh tới huyện Giang Bình, giao ba nghìn chiếc cho xưởng thép, nhận phần còn lại, thuận tiện đưa sáu trăm chiếc bánh về Phàm Tiểu Điếm, bởi vì sáng sớm Thôi Thanh Phong gọi điện nói rằng sinh ý tương đối tốt, chín trăm chiếc đều đã bán sạch.

Cho nên Hứa Chiêu tiện đưa thêm sáu trăm chiếc, đưa xong liền rơi đi, trực tiếp về lại khách sạn Nam Sơn, cùng lão Lưu ngồi chờ điện thoại ở khách sạn, có cuộc nào gọi đến Hứa Chiêu lập tức nhận, sau đó để lão Lưu tới nhà máy thực phẩm Tây Châu chở bánh trung thu, giao bánh tới cửa hàng chỉ định...

Cứ như vậy qua một ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày... Tới ngày thứ sáu cơ bản mới kết thúc, Hứa Chiêu trước cố gắng nhiều như vậy, rốt cục cũng thu hoạch được phong phú, lượng tiêu thụ bánh trung thu bùng nổ.

Đầu tiên là buổi trưa Thôi Thanh Phong đột nhiên gọi điện thoại tới, lớn tiếng gọi: "Hứa Chiêu! Hai nghìn chiếc bánh lại bán hết! Toàn bộ những thôn mà cậu chở Hứa Phàm qua đều tới mua bánh trung thu!"

"Còn cần thêm bao nhiêu?" Hứa Chiêu hỏi.

"Lại thêm hai nghìn chiếc!" Thôi Thanh Phong kích động không thôi, thật sự bội phục Hứa Chiêu, nhiều người như vậy chạy tới Phàm Tiểu Điếm mua bánh trung thu, đều là những thanh niên trẻ tuổi với tụi nhóc béo, sinh ý của những cửa hàng khác làm sao theo kịp.

Lợi hại! Hứa Chiêu quả thực quá lợi hại! Thôi Thanh Phong nhịn không được ca ngợi Hứa Chiêu.

Nhưng Hứa Chiêu không kiêu căng, vẫn nghiêm túc với công tác, nói: "Được, tớ sẽ bảo lão Lưu chở ba nghìn chiếc bánh trung thu qua."

"Được, nhanh lên nhé."

"Biết rồi."

Hứa Chiêu mới cúp điện thoại bên này, thì lại nhận được điện thoại mới từ bên kia, lúc thì là bà chủ tóc quăn, lúc thì cửa hàng thứ mười lăm, lúc là cửa hàng thứ mười... Cuối cùng Hứa Chiêu bận không kịp trở tay, đành phải bỏ ra một ít tiền nhờ chủ khách sạn hỗ trợ nhận điện thoại, cậu thì đạp xe đi giao bánh trung thu, chân bận không chạm đất, liên tiếp chạy qua chạy lại thêm ba bốn ngày, ngày thứ năm là tết Trung Thu, rốt cục việc tiêu thụ bánh cũng đi tới hồi kết.

Lúc này Hứa Chiêu đã kiếm đầy bồn đấy bát, lợi nhuận hoàn toàn vượt xa kế hoạch ban đầu của cậu, nhưng lại vất vả hơn cậu nghĩ nhiều, đương nhiên lão Lưu cũng rất mệt, Hứa Chiêu biết gia đình lão Lưu đông người, cố ý tặng cho lão Lưu sáu hộp bánh trung thu, nhưng nói gì thì nói lão Lưu chỉ nhận hai hộp, Hứa Chiêu cũng không thể cưỡng ép.

Tiếp theo lão Lưu chở Hứa Phàm về lại Phàm Tiểu Điếm.

Bởi vì đang là tết Trung Thu, không tiện qua nhà người khác, Hứa Chiêu cũng chỉ ngắn gọn nói với Thôi Thanh Phong "Tết Trung Thu vui vẻ, ngày mai lại gặp", sau đó đạp xe, chở theo hai bao tải bánh trung thu, đi vào trung tâm thành phố mua năm cái chân giò, sau đó về hướng thôn Nam Loan.

Mười một ngày, suốt mười một ngày không thấy Hứa Phàm Hứa tam oa tử, cũng chỉ gọi điện thoại mỗi một lần, trong lòng Hứa Chiêu thực sự rất nhớ, tốc độ đáp xe rõ ràng nhanh hơn rất nhiều, mười một ngày, mười một ngày trước mọi người trồng đậu phơi đậu khắp nơi, giờ tất cả đều đã thu về nhà, mọi người hưởng thụ một tết Trung Thu an nhàn, thật nhanh quá.

Mười một ngày này, không biết Hứa Phàm như thế nào, có cãi nhau không, có đánh nhau không, có tiếp tục đi nghe "Tây Du Kí" hay không, có ăn béo lên không... Trong lòng đầy nhớ nhung, cậu rất nhanh đã về tới thôn Nam Loan, xa xa nhìn thấy ở cửa thôn có sáu đứa trẻ đang quay lại một chỗ chơi đùa, lớn thì tám chín tuổi, nhỏ thì hai ba tuổi...

Không sai, đứa hai ba tuổi kia chính là Hứa Phàm với Đại Trang, Hứa Phàm và Đại Trang chưa bao giờ vì mình tuổi nhỏ mà không dám chơi cả.

Hai đứa có thể cùng mấy ông bà lão bảy tám chục tuổi nghe hí khúc, cùng những người năm sáu mươi tuổi nghe "Thủy Hử truyện", còn có thể đi theo ba Đại Trang bắt cá, còn có thể dắt theo đứa nhỏ một hai tuổi đi nghịch bùn, cũng có thể chạy theo mấy nhóc tám chín tuổi, lúc này, mấy đứa nhóc lớn hình như bắt được một chú chim, chạy về trong thôn, Hứa Phàm, Đại Trang thấy thế cũng nhấc chân ngắn đuổi theo.

Bộ dáng đáng yêu cực kỳ.

Hứa Chiêu nhịn không được gọi một tiếng: "Hứa Phàm!"

Hứa Phàm chạy chạy đột nhiên dừng lại.

Hứa Chiêu lần thứ hai gọi: "Hứa Phàm!"

Hứa Phàm quay lại nhìn Hứa Chiêu, sửng sốt, kích động mà gọi lớn: "Ba ba! Ba ba! A a a! Ba ba của tớ về rồi! Ba ba!"

Hứa Chiêu cười, dựng xe đạp.

Hứa Phàm cũng không thèm mấy đứa nhóc khác hay Đại Trang, xoay người chạy về hướng Hứa Chiêu, căn bản không nhìn đường, chỉ nhìn chằm chằm Hứa Chiêu gọi lớn "Ba ba! Ba ba!", sau độ "bịch" một tiếng ngã sấp xuống, nhưng bé lập tức đứng lên muốn chạy tới trước mặt Hứa Chiêu, nhưng nửa nhịp sau mới cảm thấy đau, cả tay và đầu gối đều bị rách da, bé nhíu mày, sau đó "Oa" một tiếng khóc lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net