Truyen30h.Net

Dm Ky Cambri Tro Lai Thuy Thien Thua

Chương 279
Ngón tay hơi hồi phục được chút xúc giác của Thành Thiên Bích vùi sâu vào trong tuyết, đau khổ nhắm hai mắt lại.

.

.

.

Mười người ngồi vây quanh Tùng Hạ ở giữa, trước mặt Tùng Hạ đặt ngọc Con Rối, tay cầm đá ngũ sắc, nhanh chóng nhẩm qua một lượt đoạn chữ Triện đã đọc đi đọc lại vô số lần, nói: "Chờ tôi chuẩn bị hoàn tất, mọi người hãy lần lượt đưa năng lượng Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ xâm nhập cơ thể thôi, phải là năng lượng khi dung hợp, xin đừng do dự, phát ra toàn bộ năng lượng cho đến lúc mọi người cảm thấy hạt nhân bị khoét sạch mới thôi."

Chu Phụng Lam và Myron liếc nhau, Myron nói: "Hay là... để năng lượng Mộc làm trước đi."

Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích gật đầu: "Chúng tôi làm trước." Nếu Tùng Hạ thật sự xảy ra chuyện, ít nhất hắn không đến mức trách móc người khác, hắn sẽ đi theo Tùng Hạ.

Tùng Hạ nói: "Được, hai người chờ chỉ thị của tôi." Tùng Hạ mỉm cười nhìn Thành Thiên Bích, nhắm hai mắt lại.

Cậu điều động năng lượng trong thân thể, dựa theo yêu cầu trong văn thư chữ Triện, dùng năng lượng vẽ trong đá ngũ sắc một ấn chú cực kỳ phức tạp. Đá ngũ sắc lóe sáng vàng kim dịu dàng. Vẽ ấn xong, Tùng Hạ cảm thấy cơ thể chấn động, năng lượng đột ngột chui vào trong đá ngũ sắc. Đá ngũ sắc giống như cánh cửa lâu năm phủ đầy tro bụi bị mở ra, cũng bộc phát một nguồn năng lượng, đoạn giao hòa vào năng lượng của cậu.

Mái tóc và sống áo của Tùng Hạ đều khe khẽ bay lên, giống như giây tiếp theo toàn thân sẽ mọc cánh thành tiên vậy. Ánh vàng kim của đá ngũ sắc ngời lên mãnh liệt, mạ lên gương mặt nghiêm túc của cậu một lớp hào quang khác thường. Tùng Hạ cảm thấy cơ thể đang nóng lên, năng lượng trong cơ thể đang sôi trào, nhanh chóng tuần hoàn di chuyển trong kinh mạch của mình. Đá ngũ sắc và hạt nhân năng lượng của cậu đang hô ứng lẫn nhau. Tùng Hạ ổn định tinh thần, dựa theo chỉ thị văn thư, từng bước di chuyển năng lượng mà đá ngũ sắc phóng thích ra khắp toàn thân, sau đó đưa vào hạt nhân của mình. Hạt nhân năng lượng càng ngày càng tràn đầy, giống như một nguồn sức mạnh dùng hoài không hết đang cuồn cuộn không ngừng đưa vào trong cơ thể cậu, khiến cậu cảm thấy cơ thể nổi trôi bồng bềnh còn cơ bắp thì cứng cỏi mạnh mẽ.

Dần dần, Tùng Hạ cảm thấy hạt nhân năng lượng của mình đã tương thông với đá ngũ sắc. Năng lượng di chuyển tuần hoàn trong hạt nhân của cậu và đá ngũ sắc dễ dàng như trong cơ thể mình vậy. Nguồn năng lượng khổng lồ cậu không thể do thám cất chứa trong đá ngũ sắc giờ này lại khiến cậu cảm thấy số năng lượng đó đều thuộc về mình.

Tùng Hạ bắt đầu lấy đá ngũ sắc làm môi giới, tạo ra ngọc phù tích trữ năng lượng lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau ngọc Con Rối. Miếng ngọc phù tích trữ năng lượng này được tạo ra căn cứ theo đá ngũ sắc và hạt nhân năng lượng của cậu, chỉ có năng lượng hùng hậu trong đá ngũ sắc mới có thể chống đỡ được sức tấn công từ dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên.

Quá trình cải tạo đá ngũ sắc thành ngọc phù tích trữ năng lượng mất chừng ba tiếng. Mười người xung quanh quan sát hết sức chăm chú Tùng Hạ ngồi yên bất động, ngay cả hô hấp cũng trở nên thận trọng đặc biệt.

Đột nhiên, Tùng Hạ mở mắt.

Thành Thiên Bích thấy căng thẳng trong lòng.

Tùng Hạ nhìn về phía hắn, khẽ gật đầu.

Thành Thiên Bích hít sâu một hơi, đầu ngón tay phát run. Jacqueline bắt lấy tay hắn nắm chặt, hạ giọng: "Bắt đầu thôi, cậu khống chế năng lượng."

Thành Thiên Bích bình tĩnh trở lại, đôi mắt sâu thẳm của hắn nhìn Tùng Hạ không hề chớp mắt, năng lượng Mộc trong cơ thể dâng lên, lốc xoáy cuốn xoay tốc độ cao hòa với lớp sương mù màu xanh lục giống như một con rắn cuốn về phía trên đầu Tùng Hạ, chỉ cần hạ xuống là có thể xé nát cậu ra, nhưng nó lại chần chừ không chịu xuống.

Mọi người ở đây đều bị cơn lốc kia thổi đến gần như không mở nổi mắt. Gió tuyết đầy trời, nếu không phải Thành Thiên Bích tập trung năng lượng vào một chỗ, họ thậm chí không thể ngồi yên tại chỗ.

Tùng Hạ mắt mở thật to, lạnh lùng nói: "Thiên Bích!"

Thành Thiên Bích cắn răng một cái, cơn lốc lập tức xông về phía đá ngũ sắc trong lòng bàn tay Tùng Hạ. Khoảnh khắc lốc xoáy va vào Tùng Hạ, cơ thể cậu đột nhiên tỏa ra hào quang chói lòa, giống như đột ngột xuất hiện một lớp áo giáp bảo vệ cứng rắn đón được nguồn năng lượng khổng lồ có thể phá hủy cả một thành phố kia vậy.

Cảm giác lúc đó của Tùng Hạ chính là bị một cái búa nặng ngàn cân đập thẳng vào người, tuy cậu không bị đầu búa ấy đập đến tan xương nát thịt, nhưng cơn đau lúc bị đánh trúng lại có thật, cậu đau đến nỗi gương mặt vặn vẹo, cơ thể không thể nhúc nhích. Tùng Hạ há miệng nhưng nhận ra mình không thể phát ra bất cứ âm thanh nào. Lúc này cậu giống như một bức tượng đơ ra hứng chịu sức tấn công từ năng lượng Mộc. Cho dù đau đến bất tỉnh, cơ thể cậu lại hoàn toàn không có vết thương nào cả, có điều quần áo cậu đã bị xé nát hoàn toàn trong khoảnh khắc năng lượng Mộc đánh xuống.

Nguồn năng lượng Mộc kia điên cuồng mà ồ ạt tràn vào trong đá ngũ sắc. Đá ngũ sắc giống như không có đáy, không hề cố kỵ hút hết năng lượng dung hợp khổng lồ của hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên. Cuối cùng, Thành Thiên Bích và Jacqueline nhận ra không phải họ đang dùng cách tấn công để đưa năng lượng vào đá ngũ sắc mà đá ngũ sắc đang tự mình hấp thu chúng. Ý thức được điều này, hai người không khỏi có chút hoảng hốt, nhưng nhìn thấy vẻ mặt đau đớn của Tùng Hạ, họ không dám lơi lỏng chút nào.

Theo như lời Tùng Hạ nói, đến cuối cùng, năng lượng mà họ có thể chi phối sẽ tiêu hao bằng sạch. Lúc này họ đã kiệt sức, đá ngũ sắc lại không dừng tay mà vẫn không ngừng hấp thu ngọn nguồn năng lượng bên trong hạt nhân của họ. Hai người bị vây trong trạng thái bán hôn mê, toàn thân không còn chút sức lực, như thể ngọn đèn cạn dầu nhưng năng lượng vẫn đang liên tục thoát ra khỏi cơ thể họ. Khi giọt năng lượng cội nguồn cuối cùng cũng hoàn toàn bị đá ngũ sắc hút mất, ngọc Con Rối đột nhiên tỏa ra một chút ánh sáng. Phản ứng kia hệt như cảm ứng giữa ngọc Con Rối và ngọc Con Rối với nhau vậy, chẳng qua sau khi năng lượng Mộc bị đá ngũ sắc hấp thu hoàn toàn thì cảm ứng kia cũng chấm dứt.

Thành Thiên Bích và Jacqueline nằm úp sấp trên mặt đất nhưng không hôn mê, họ chỉ thấy toàn thân không còn chút sức lực nào nữa. Thành Thiên Bích nhìn Tùng Hạ, muốn hỏi một chút xem cậu thế nào nhưng ngay cả sức để nói hắn cũng không có.

Tùng Hạ một tay chống đất, hơi thở cũng đang run rẩy. Cậu nhìn Thẩm Trường Trạch cách mình gần nhất, nói giọng khàn khàn: "Mọi người, tiếp tục thôi."

...

Thẩm Trường Trạch không dám trì hoãn, điều động năng lượng với Dung Lan, dung hợp thành một ngọn lửa màu bạch kim. Ngọn lửa cực nóng lên đến 1.700 độ nâng nhiệt độ xung quanh lên đến giới hạn con người khó có thể chịu được. Những người ngồi vây xung quanh lần lượt lui về phía sau, cảm giác làn da cũng đang bị nướng lên. Họ không thể tưởng tượng đến chuyện Tùng Hạ sẽ phải hứng chịu nguồn năng lượng ấy.

Ánh lửa sáng trắng lao mạnh vào đá ngũ sắc, Tùng Hạ sợ tới mức bắp chân cũng run lên. Cậu dứt khoát nhắm nghiền hai mắt, biết rõ cho dù có thể sống sót thì cơn đau xé lòng xé dạ ấy cũng đủ để cậu mất nửa cái mạng. Quả nhiên ngay giây tiếp theo, ánh lửa bao trùm toàn thân Tùng Hạ. Cơn đau bị thiêu cháy lan ra toàn thân, Tùng Hạ thật sự không kiềm nổi nữa, đau đớn gào thét.

Thẩm Trường Trạch và Dung Lan đều thấy tim mình run kên, họ nhìn thấy làn da nguyên vẹn của Tùng Hạ qua ánh lửa mới thoáng yên lòng, có điều tiếng kêu tê tái kia khiến tất cả những người ở đây đều không đành lòng nhìn thẳng, Diêu Tiềm Giang lại càng khó chịu quay mặt đi.

Cơ thể Thành Thiên Bích không thể cử động, chỉ có thể nhìn Tùng Hạ, hai mắt đỏ ngầu.

Tùng Hạ cảm thấy lúc ấy mình không nổi điên cũng coi như ý chí kiên định, cảm giác bị lửa dữ thiêu cháy mà lại không chết, nhất định chỉ có cậu có thể trải nghiệm, nếu là bất cứ ai khác... không, bất cứ sinh vật nào khác thì đã sớm mất mạng ngay khoảnh khắc bị ngọn lửa nóng 1.700 độ ấy chạm phải rồi, căn bản không có cơ hội còn sống mà đi qua địa ngục này.

Vài phút sau, đá ngũ sắc hấp thu cạn sạch năng lượng Hỏa trong cơ thể Thẩm Trường Trạch và Dung Lan, lúc này Tùng Hạ mới tạm thời được giải thoát khỏi đau đớn.

Diêu Tiềm Giang nhìn sắc mặt trắng bệch của Tùng Hạ, thật sự có chút đau lòng: "Tùng Hạ, cậu còn chịu được không? Nghỉ một lát đi."

Trên mặt Tùng Hạ mồ hôi tuôn ra như suối, chậm rãi thở hổn hển vài hơn: "Không sao, tôi... chỉ hơi đau một chút thôi, nếu có thể sống sót thì rất có lợi... Tiếp theo, đến đi."

...

Tiếp theo đúng là Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái. Quan hệ của Lý Đạo Ái và Tùng Hạ cũng không tệ, ngẫm lại cách tấn công của hai người, hắn thật sự không đành lòng muốn để cậu phải chịu như thế. Ngoại trừ mực khổng lồ, Tùng Hạ là người duy nhất trên thế giới hứng chịu đòn tấn công của tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên. Nhiệm vụ tàn nhẫn ấy khiến Lý Đạo Ái chấp hành rất khó chịu. Khả năng của họ vốn không nên dùng để đối phó với bạn bè, nhưng họ lại không có sự lựa chọn nào khác.

Tùng Hạ đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng khi cảm nhận sức nặng vạn tấn đè lên người mình, cậu tưởng mình đã chết ngay trong khoảnh khắc đó. Sự bảo vệ của đá ngũ sắc với cậu không mạnh như lúc đầu, khi năng lượng hấp thu được một nửa, cậu thật sự không chịu nổi cảm giác xương cốt nội tạng bị trọng lực vô tận đè ép, hộc ra một bãi máu.

Mọi người hoảng sợ.

Tùng Hạ lấy tay chống đất, giữ vững cơ thể, lau máu trên khóe miệng, muốn cho Thành Thiên Bích một ánh mắt an ủi song lại phát hiện tầm mắt mình đã thoáng mơ hồ.

...

Đá ngũ sắc hấp thu xong năng lượng Thổ, Tùng Hạ cũng gần như sắp ngất xỉu.

Cậu không ngừng điều động năng lượng chữa trị nội tạng bị tổn thương mới gắng gượng khôi phục một chút tinh thần.

Diêu Tiềm Giang vội la lên: "Tùng Hạ, cậu không chịu được đòn tấn công tiếp theo đâu."

Tùng Hạ khàn giọng: "Quận vương, dung hợp của tôi và đá ngũ sắc chỉ có tác dụng trong thời gian giới hạn, hơn nữa chỉ có lúc này, hôm nay... nhất định phải hoàn thành."

Ngón tay hơi hồi phục được chút xúc giác của Thành Thiên Bích vùi sâu vào trong tuyết, đau khổ nhắm hai mắt lại.

Diêu Tiềm Giang siết chặt nắm đấm: "Tùng Hạ, nếu chịu tội nhiều như vậy mà vẫn thất bại... Tôi thật sự không muốn thấy cậu phải chịu khổ thế này."

Tùng Hạ kiên định: "Quận vương, tôi sẽ thành công, tôi đã chịu được ba lượt tấn công, tôi sẽ thành công, tôi sẽ sống sót."

Diêu Tiềm Giang thở dài một hơi, trong mắt ngập đầy luyến tiếc. Hắn ngồi bệt xuống nền tuyết, khàn giọng: "Tùng Hạ, nếu cậu thất bại thì cũng không ai trách cậu đâu. Cậu chịu khổ lúc này có thể đều là vô nghĩa, tuy tôi muốn sống nhưng tôi cũng không muốn thấy cậu hy sinh như vậy. Cậu đã thật sự nghĩ kỹ chưa."

Tùng Hạ cười gượng: "Quận vương, cám ơn ngài, nhưng đã đến bước này, tôi không thể nghĩ rõ ràng hơn nữa, hãy tin tôi, chúng ta... nhất định sẽ phong ấn được ngọc Con Rối, hãy tin tôi."

Diêu Tiềm Giang nhìn cậu, khẽ nói: "Cậu quả thật đã thay đổi rất nhiều."

Ngô Du nói: "Chúng ta tiếp theo."

Diêu Tiềm Giang lắc đầu: "Để họ tới trước."

Sắc mặt của Chu Phụng Lam và Myron cũng khá khó coi, an nguy của Tùng Hạ liên quan đến chuyện có thể phong ấn ngọc Con Rối hay không, mà lấy tình trạng lúc này, cậu thật sự có thể chịu được dòng điện cao thế 100.000 volt ư?

Tùng Hạ nhìn hai người, khàn giọng: "Đến đi."

Sấm chớp màu vàng tím tràn ra từ cơ thể hai người, dòng điện cao thế 100.000 volt có thể thiêu cháy một con động vật biển khổng lồ thành than, đánh mạnh về phía Tùng Hạ...

Chương 280
Đá ngũ sắc lại tỏa ánh hào quang chói lòa, Tùng Hạ không nhìn thấy gì nữa, như thể toàn bộ thế giới đều đã biến mất.

.

.

.

Tùng Hạ chỉ cảm thấy cơ thể tê rần, một cơn đau nhói lập tức lan ra toàn thân, sau đó cậu cảm thấy không còn tri giác nữa. Tay chân, tất cả các ngón tay của cậu đều không còn là của mình. Giống như trúng bùa định thân, từ trên xuống dưới, ngay cả mí mắt đầu lưỡi cậu cũng không thể động đậy, chỉ còn đầu óc còn đang vận hành. Mắt thấy đá ngũ sắc tiếp tục hấp thu năng lượng không biết mệt mỏi, cậu cảm thấy so với những gì trải qua lúc trước, loại cảm giác không còn cảm thấy gì nữa này lại là một loại hưởng thụ, ít nhất sau khi đau đớn lúc đầu qua đi, cậu không còn thấy đau nữa.

Chỉ là, nhìn ánh mắt hoảng sợ của những người khác, cậu cảm thấy cơ thể mình nhất định đã xảy ra chuyện gì đó rất tệ, nhưng cậu không thể chuyển động cổ nên không nhìn thấy. Cũng không sao, chỉ cần người còn sống thì tổn thương gì cũng có thể chữa trị, chỉ cần cậu có thể sống!

Rốt cuộc đá ngũ sắc đã hấp thu xong năng lượng Kim, Tùng Hạ lập tức thoát khỏi trạng thái cứng đơ, đau đớn lập tức ập đến. Cậu có cảm giác lỗ chân lông toàn thân đều đang rỉ máu ra ngoài, đồng thời cũng ngửi thấy mùi cháy khét. Gắng xoay cổ xuống nhìn, cậu thấy da ở tay chân đã bị xém khô, đen sì nứt nẻ trông cực kỳ đáng sợ. Tùng Hạ cảm thấy Diêu Tiềm Giang nói đúng, cậu đã thay đổi rất nhiều, ít nhất bây giờ cậu không ngất xỉu, bất luận là vì đau hay vì bị dọa.

Mọi đau đớn Tùng Hạ đã gặp trong bốn năm qua so ra đều chẳng nhiều bằng riêng ngày hôm nay. Trải qua những chuyện này mà còn sống, rốt cuộc Tùng Hạ đã có cảm nhận chân thật mình không phải người thường. Có điều đây không phải chuyện gì đáng tự hào hết, ít nhất dùng cách này để chứng minh là chuyện bất cứ ai cũng không muốn làm.

Cùng lúc đó, Tùng Hạ có cảm giác tất cả những chuyện cậu từng trải qua đều là sứ mệnh. Cho tới hôm nay, có rất nhiều người đã nói nếu muốn chấm dứt đại họa này thì nhất định phải dựa vào cậu và sức mạnh của đá ngũ sắc. Cậu bị viện khoa học đắp nặn thành hình tượng chúa cứu thế, bị bắt gánh vác trọng trách. Nhưng lòng dạ người thường hơn hai mươi năm của cậu vẫn khó có thể thay đổi. Trong tiềm thức, cậu luôn từ chối gánh vác trách nhiệm nặng nề nhưng hiện thực lại luôn ép cậu không ngừng đấu tranh trên tiền tuyến của mọi trận đấu. Trong sự mâu thuẫn ấy, Tùng Hạ khi thì mê man, khi thì tỉnh táo, mà mọi chuyện trải qua hôm nay khiến cậu có thể ý thức một cách rõ ràng sứ mệnh của mình, cũng khiến cậu kiên định đặc biệt rằng mình nhất định phải kiên trì đến cùng.

Tùng Hạ dùng năng lượng chữa trị làn da cháy xém. Quá trình tái sinh tế bào cũng gây ra đau đớn dữ dội, Tùng Hạ không dám nhìn vào mắt Thành Thiên Bích nữa. Nếu hai người đổi vị trí, cậu nhìn thấy Thành Thiên Bích bị thương nặng... tâm trạng lúc đó cậu thật sự không muốn tưởng tượng.

Lúc này, Tùng Hạ không thể chữa trị khỏi hẳn vì cậu cảm giác thấy dung hợp giữa hạt nhân năng lượng của mình và đá ngũ sắc đã xuất hiện một vết nứt. Theo thời gian trôi qua, năng lượng đá ngũ sắc bảo vệ cậu sẽ càng ngày càng yếu, nguy hiểm của cậu cũng càng ngày càng lớn. Không dám lãng phí thêm thời gian, Tùng Hạ yêu cầu Diêu Tiềm Giang và Ngô Du lập tức tiến hành một lần tấn công cuối cùng.

Diêu Tiềm Giang đứng trước mặt cậu, không đành lòng nhắm hai mắt lại, chần chừ không ra tay. Tùng Hạ đã thảm lắm rồi, có thể chịu đựng đợt tấn công cuối cùng này hay không, chẳng ai chắc chắn cả.

Tùng Hạ run giọng: "Quận vương, đừng lãng phí thời gian, tôi có thể chịu được."

Ngô Du bắt lấy tay Diêu Tiềm Giang, quả quyết: "Để tôi khống chế năng lượng."

Tùng Hạ nắm chặt đá ngũ sắc, nghiến răng, nhìn năng lượng Thủy tỏa hơi lạnh phát ra từ cơ thể hai người, trong chớp mắt lao về phía mình.

Buốt giá thấu xương lập tức xâm nhập toàn thân Tùng Hạ. Đời này chưa bao giờ cậu phải cảm nhận cái rét như vậy, giống như huyết dịch trong người đều đã đóng băng, làn da như bị hàng trăm triệu cây kim mảnh đâm thủng, gây ra đau đớn tột cùng. Quanh người cậu đóng một lớp băng mỏng, trên tóc và lông mi dính đầy sương trắng. Sự bảo vệ của đá ngũ sắc với cậu càng ngày càng xuống cấp, đến đợt tấn công cuối cùng, tác dụng bảo vệ đã không bằng một nửa lúc đầu. Cơ thể hứng chịu năng lượng khó có thể tưởng tượng, toàn thân đều đang trên bờ hấp hối.

Lúc này, đa số mọi người đều không thể cử động. Thành Thiên Bích là người đầu tiên hồi phục một chút thể lực, hắn muốn bò dậy khỏi đất, dựng dậy cơ thể không chút sức lực, khàn giọng kêu một tiếng: "Tùng Hạ..."

Tùng Hạ cắn môi thật chặt, trên da cậu xuất hiện nhiều vùng nứt nẻ, máu chảy rỉ ra lập tức bị đông thành băng. Mọi người trơ mắt nhìn trên làn da tái nhợt của Tùng Hạ xuất hiện vô số những vết máu làm nhói mắt người nhìn, như thể có một thanh đao vô hình đang chém vào người cậu, một nhát... một nhát... lại một nhát... cho đến lúc cậu thương tích đầy mình.

Thành Thiên Bích bất lực hét lớn: "Dừng tay!"

Lúc này Diêu Tiềm Giang và Ngô Du đã không thể dừng lại được nữa, đá ngũ sắc bắt đầu tự chủ hấp thu năng lượng của họ.

Tùng Hạ tuy rằng cơ thể đã không thể nhúc nhích nhưng ý thức vẫn còn tỉnh táo. Cậu chữa trị vết thương ở những chỗ hiểm trên cơ thể mình bằng tốc độ nhanh nhất. Cậu biết mình đang bên bờ sống chết, ít nhất đá ngũ sắc phải hấp thu thêm một, hai phút nữa mới có thể chấm dứt, mà mỗi một giây gắng gượng lúc này của cậu đều phải tiêu hao rất nhiều năng lượng. Cầu nối giữa hạt nhân của cậu và đá ngũ càng ngày càng mỏng manh, một khi cầu nối ấy bị cắt đứt, cậu sẽ bị đông lạnh thành băng ngay lập tức. Cậu nhất định phải gắng chịu, chỉ cần có thể bảo vệ được nội tạng và đầu óc, cậu sẽ có cơ hội sống sót!

Lần đầu tiên Tùng Hạ cảm thấy cô độc như thế vì lần này chỉ có mình cậu chiến đấu, nhưng đây cũng là lần đầu tiên cậu cảm thấy mình anh dũng như thế. Càng chịu nhiều khổ đau Tùng Hạ càng muốn sống sót. Cậu nhớ tới những gì Liễu Phong Vũ đã nói, có nhiều người quan trọng đang chờ cậu như vậy, cậu muốn cùng trở về với Thành Thiên Bích!

Hạt nhân của Tùng Hạ lại phát ra năng lượng khổng lồ, băng đá đang ăn mòn cơ thể cậu bị nguồn năng lượng kia đẩy lui một chút. Năng lượng Cambri và năng lượng Thủy đang diễn ra một cuộc tranh đấu rung động tâm can bên trong Tùng Hạ. Đồng thời trong lúc chịu đựng đau đớn dữ dội, cậu điên cuồng chữa trị cho cơ thể mình, chống lại sự tấn công từ năng lượng Thủy. Năng lượng Thủy bị đá ngũ sắc hấp thu một cách nhanh chóng, trận này đánh giằng co hơn một phút, trên người Tùng Hạ đã không thể tìm thấy vùng da lành lặn nào nữa, nhiệt độ cực thấp đã tra tấn cậu chỉ còn hơi tàn.

Trong mắt Thành Thiên Bích tràn đầy tuyệt vọng, nước mắt không biết rơi xuống từ lúc nào bị đóng băng trên mặt dưới ảnh hưởng của nhiệt độ thấp.

Băng giá rốt cuộc phá tan lớp bảo vệ của làn da, mắt thấy sắp sửa xâm nhập nội tạng, Tùng Hạ biết mình xong rồi.

Mọi chuyện sẽ chấm dứt tại đây? Tùng Hạ không cam tâm, cậu muốn sống tiếp, tất cả dị nhân đã đổ máu liều mạng cho thời khắc này cũng muốn sống tiếp. Họ khát vọng sau khi đại nạn kết thúc sẽ dựng xây lại nhà cửa, khát vọng có thể một lần nữa có được an toàn và ấm no. Cho dù họ sẽ không tha thứ cho ý thức Cambri nhưng họ cũng là một phần tử của hành tinh này. Cho dù họ chỉ là vật hy sinh trong ván cờ của thần chúng viễn cổ, họ cũng không muốn bó tay chịu trói.

Họ chưa từng bị vứt bỏ, cũng chưa một lần từ bỏ chính mình, Tùng Hạ cậu, không thể thất bại trong giây phút này được!

Hai mắt mơ hồ của Tùng Hạ như thể nhìn thấy ngọc Con Rối phát ra ánh sáng mỏng manh. Cậu biết đá ngũ sắc đang hấp thu năng lượng cội nguồn trong cơ thể Diêu Tiềm Giang và Ngô Du, mà ngọc Con Rối cũng cảm nhận được miếng khuyết của nó. Đây đã là thời khắc cuối cùng, cậu phải gắng chịu đựng, cậu muốn sống, nhất định... phải sống!

Đá ngũ sắc lại tỏa ánh hào quang chói lòa, Tùng Hạ không nhìn thấy gì nữa, như thể toàn bộ thế giới đều đã biến mất. Cậu không biết có phải mình đã chết rồi hay không vì cậu chẳng cảm thấy gì cả, đau đớn, nhiệt độ, ánh sáng... không gì hết. Có lẽ cậu đã... chết thật rồi chăng...

Thiên Bích...

***

Tùng Hạ chậm rãi mở mắt ra, nhất thời không thể thích ứng với ánh sáng phía trên, thảng thốt không biết mình đang ở đâu, đầu óc trống rỗng. Đột nhiên, gương mặt mệt mỏi của Thành Thiên Bích xuất hiện trong tầm mắt, Thành Thiên Bích nói gì đó song cậu không nghe thấy, nhưng từ khẩu hình miệng có thể đoán được là đang gọi tên mình. Tùng Hạ há miệng nhưng không phát ra được tiếng nào, cậu phát hiện mình không cảm giác được cơ thể của mình, ngoại trừ đôi mắt có thể cử động, tay chân giống như đều đã biến mất. Cậu không nghe thấy âm thanh từ bên ngoài, thậm chí không cảm nhận được chăn đệm dưới thân. Giống như cậu chỉ còn lại có linh hồn mà cơ thể đã "biến mất" vậy.

Tùng Hạ nôn nóng. Mình còn sống không hay chỉ còn lại một luồng cô hồn bay về bên cạnh Thành Thiên Bích? Nhìn nét mặt lo lắng của hắn, cậu cố gắng nói gì đó nhưng lại không thể phát ra âm thanh.

Thành Thiên Bích bị đẩy ra, cậu nhìn thấy gương mặt xinh đẹp động lòng người của Jacqueline. Lòng bàn tay Jacqueline tập trung năng lượng Mộc màu xanh lục bao trùm lên tai và cổ họng cậu.

Tùng Hạ cảm giác một luồng chất lỏng lạnh lẽo chảy qua tai và họng, đau đớn như dao gọt ở hai nơi ấy dưới sự chữa trị của năng lượng Mộc đang dần dần thuyên giảm. Từ từ, cậu có thể nghe thấy động tĩnh bên ngoài, khi cổ họng phát ra được một âm tiết, cậu cũng có thể cảm nhận rung động dây thanh.

Jacqueline vỗ vỗ mặt cậu: "Anh đừng vội nói chuyện, bây giờ anh đang thương tích toàn thân, khả năng chữa trị của tôi không được như anh, mất cả một ngày mới chỉ bảo vệ được nội tạng cho anh thôi. Chờ anh hồi phục rồi tự chữa trị cho mình đi. Bây giờ anh không thể cử động là vì đã tiêm thuốc tê, không thì anh sẽ đau chết."

Tùng Hạ sửng sốt vài giây, hốc mắt đột nhiên cay xè, dùng giọng nói khàn khàn không giống tiếng người nói: "Thiên... Thiên Bích."

Thành Thiên Bích nhẹ nhàng vuốt ve tóc cậu, trong mắt tràn đầy đau lòng kìm nén.

"Thiên Bích... đã thành công chưa?"

Ngón tay Thành Thiên Bích hơi ngừng lại, cúi người xuống, đôi môi lạnh lẽo áp xuống trán cậu, khàn khàn: "Tùng Hạ, anh còn sống."

Tùng Hạ vội la lên: "Năng lượng, hấp thu... thành công chưa?"

"Tôi không biết, anh phải tự mình nghiệm chứng, nhưng với tôi mà nói, anh còn sống đã là thành công."

Tùng Hạ khó chịu nhìn Thành Thiên Bích.

Đôi mắt Thành Thiên Bích hơi ươn ướt: "Bất luận đá ngũ sắc có hấp thu năng lượng cội nguồn hay chưa, đây đã là lần cuối cùng anh làm chuyện này, biết chưa?"

Tùng Hạ muốn gật đầu song phát hiện mình không cử động nổi. Cậu cố gắng chớp mắt, nước mắt chảy dài theo má.

Thành Thiên Bích xoay mặt sang chỗ khác.

...

Rèm trại bị xốc lên, Tùng Chấn Trung dẫn theo nhiều người bước vào, tất cả đều là gương mặt Tùng Hạ quen thuộc.

Tùng Chấn Trung nhào đến giường cậu, lắp bắp: "Tiểu Hạ, cháu tỉnh rồi."

"Chú, thế nào rồi?"

"Bên chú không thể xác định, nhưng chắc hẳn đã thành công. Đá ngũ sắc bên chú vốn không đo được bất cứ năng lượng nào bây giờ lại phát tán ra năng lượng Cambri rất mãnh liệt cực kì tương tự ngọc Con Rối. Chờ cháu khỏe lên, chỉ cần đưa năng lượng này vào ngọc Con Rối, chúng ta có thể biết được có thể phong ấn nó hay không."

Tùng Hạ thở dài một hơi, cảm thấy hòn đá đè nặng trong lòng vẫn chưa được dịch chuyển. Nhưng sau khi trải qua sinh tử kiếp lần này, cậu đã có cảm giác họ chỉ còn cách ánh rạng đông thắng lợi một khoảng không xa.

Đặng Tiêu hét lên: "Tùng ca lúc nào mới khỏe lên ạ? Anh ấy bị bọc như xác ướp ấy."

Jacqueline đẩy cậu ta ra: "Đừng nóng vội, người còn sống đã là tốt rồi. Tùng Hạ, tốc độ chữa trị của tôi không nhanh, bây giờ anh có thể điều khiển năng lượng không?"

Tùng Hạ cảm giác thử: "Có thể, nhưng rất yếu."

Jacqueline đặt một miếng ngọc phù tích trữ năng lượng do Tùng Hạ tạo ra ở bên cạnh cậu: "Cái này cho anh, anh cứ từ từ hấp thu, phối hợp với tôi chữa trị tay chân."

Tùng Hạ chậm rãi hấp thu năng lượng trong ngọc phù tích trữ năng lượng, đồng thời Jacqueline cũng đưa năng lượng Mộc vào trong cơ thể cậu. Khi Tùng Hạ di chuyển năng lượng ra toàn thân, cậu mới phát hiện mình bị thương nghiêm trọng thế nào. Ngoại trừ nội tạng coi như nguyên vẹn, các chỗ khác đều bị thương, tay chân tàn phế, chẳng trách Jacqueline không thể chữa khỏi cho cậu được. Vết thương nặng như vậy, có là cậu thì cũng phải chữa trị rất lâu.

Mọi người không nói chuyện với Tùng Hạ, chỉ lẳng lặng trông chừng bên cạnh cậu, nhìn tay chân da dẻ của cậu chầm chậm tái sinh...

Chương 281

Tùng Chấn Trung nói: "... Hãy để mọi chuyện chấm dứt trong hôm nay đi."

.

.

.

Công cuộc chữa trị cơ thể cho Tùng Hạ tiến hành cả ngày, cho đến tận tối hôm đó, Tùng Hạ mới có thể nhúc nhích.

Sau khi ngồi dậy, cậu biết mình đã hôn mê một ngày một đêm, Jacqueline vốn không hồi phục được bao nhiêu năng lượng, lúc này đã mệt mỏi nằm vật ra đó. Tùng Hạ bắt đầu vừa hấp thu năng lượng trong ngọc phù vừa chữa thương cho mình. Sau khi tác dụng của thuốc tê qua đi, đau đớn truyền đến từ khắp nơi trên cơ thể quả thật có thể lấy mạng người, nhất là việc tay chân không trọn vẹn sẽ khiến cảm xúc cá nhân cực kỳ hoảng sợ. Cho dù Tùng Hạ biết chúng sẽ mọc lại nhưng áp lực đó vẫn khó mà tránh khỏi.

Thành Thiên Bích vẫn trông nom bên cạnh cậu, Tùng Hạ không muốn khiến hắn cùng thấy khó chịu nên lúc đau lắm mới khẽ hừ mấy tiếng, lần nào Thành Thiên Bích cũng dùng tay xoa tóc cậu, cứ như thể làm thế là có thể an ủi cậu vậy.

Cho đến tận rạng sáng ngày hôm sau, Tùng Hạ mới chữa khỏi toàn bộ da thịt cho mình, cuối cùng Thành Thiên Bích cũng dám ôm cậu vào lòng, vòng ôm rất chặt. Tùng Hạ vỗ nhẹ sau lưng hắn, hai người không nói một lời dư thừa, vào lúc này, ngôn ngữ cũng không đủ để truyền đạt tâm trạng của họ.

Trong lồng ngực ấm áp dày dặn của Thành Thiên Bích, Tùng Hạ mơ mơ màng màng ngủ một lát thì trời đã sáng. Cậu bò dậy, tuy tay chân mới mọc nhũn nhão bất lực nhưng tốt xấu cũng có thể cử động.

Cũng không biết Thành Thiên Bích đã mấy ngày không ngủ. Bình thường Tùng Hạ chỉ cần nhích mình một cái là hắn sẽ tỉnh, lúc này lại vẫn vừa ngủ vừa ôm hông cậu. Tùng Hạ khẽ gọi mấy tiếng, hắn mới chịu mở đôi mắt đục ngầu.

"Thiên Bích, dậy đi, tôi muốn đi tìm chú."

Thành Thiên Bích nhanh chóng đứng dậy, bắt lấy cánh tay lành lặn của cậu, nhìn qua một lượt từ trên xuống dưới, sau khi xác định không phải mình mớ ngủ hoa mắt thì mới thở phào một hơi. Hắn trầm mặc lấy quần áo mặc lên người Tùng Hạ, người đàn ông xưa nay trầm tĩnh kiệm lời lúc này lại càng thêm tích chữ, chỉ có ánh mắt thăm thẳm tiết lộ cảm xúc của hắn.

Tùng Hạ không nhịn được hôn hắn một cái, sau đó lẳng lặng nhìn hắn.

Thành Thiên Bích xoa xoa tóc cậu: "Đi thôi." Nói xong kéo Tùng Hạ theo.

Tùng Hạ khẽ nói: "Thiên Bích, đã khiến cậu lo lắng rồi."

Thành Thiên Bích khựng người lại, đôi môi hơi run rẩy.

Tùng Hạ cười nhẹ: "Nhưng tôi còn sống mà, cậu sờ xem, ấm nóng." Cậu cầm lấy bàn tay Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nắm chặt tay cậu, trầm giọng: "Tôi đã nói rồi, bất luận thành công hay không, không có lần tiếp theo." Trơ mắt nhìn Tùng Hạ đau đớn, nhìn cơ thể Tùng Hạ bị hủy hoại từng chút từng chút một, địa ngục ấy hắn không thể trải qua lần thứ hai.

Tùng Hạ cười cười: "Được."

***

Tùng Hạ bước ra khỏi lều trại mới phát hiện quả nhiên họ đang ở trong doanh trại tạm thời trước kia, những đồ đạc lúc đó vì tiết kiệm nhiên liệu mà bỏ lại nay đã phát huy tác dụng không nhỏ.

Trời đã sáng, nhóm người gác đêm cuối cùng đang sưởi ấm, nhân viên nhà bếp đang nấu cơm, thấy họ bước ra đều tỏ vẻ kinh ngạc: "Tùng tiên sinh tỉnh rồi sao."

Tùng Hạ hỏi: "Giáo sư Tùng ở trại nào vậy?"

"Ở..."

Tùng Chấn Trung xốc tấm rèm của căn lều bên phải bước ra, trên người còn mặc áo khoác, rõ ràng vừa mới tỉnh ngủ, nhìn thấy Tùng Hạ, mặt mày vui mừng: "Tiểu Hạ, cháu dậy rồi."

"Chú, cháu khỏe rồi."

"Khỏe thật chứ?" Tùng Chấn Trung nắm mạnh vào tay cậu, cảm nhận bắp thịt và xương cốt thật sự kia, đôi mắt không khỏi đỏ lên.

Tùng Hạ cười: "Tay chân hơi mất sức, vừa mọc ra thì nó vậy đó chú, quen rồi thì hết."

Nghe thấy tiếng nói chuyện, có rất nhiều người chạy ra từ trong lều trại, Đặng Tiêu lập tức nhào lên ôm lấy cậu, nức nở gọi "Tùng ca."

Tùng Hạ xoa đầu cậu nhóc: "Ngoan, không sao không sao."

Trang Nghiêu dụi mắt bước ra, thấy cậu nguyên vẹn đứng ở đó, thở phào một hơi: "Dậy được rồi à? Được đấy, hồi phục rất nhanh."

Tùng Hạ lấy ra đá ngũ sắc: "Tôi cũng có thể cảm giác thấy nó tỏa ra năng lượng Cambri, ngọc Con Rối đâu?"

"Chúng tôi đặt nó trên núi, có người trông coi."

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Chúng ta lên núi đi."

Liễu Phong Vũ cau mày: "Cậu vừa mới dậy được thôi, nghỉ ngơi thêm đi."

Tùng Hạ nhìn ngọn núi tuyết trắng bao trùm, trong mắt đồng thời lóe lên chờ mong và lo lắng: "Không xong chuyện này, em không nghỉ được, đi thôi."

Mọi người ngồi trên chim chóc biến dị, bay về phía cấm khu.

***

Lên đến đỉnh núi, phía trên di tích thành ngầm đã có thêm vài cái lều trại quân dụng, từ xa Tùng Hạ đã cảm thấy năng lượng của một vài dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, cộng thêm mấy người cùng đến lúc này, hóa ra cả mười dị nhân đều vẫn ở cấm khu.

Sau khi chim chóc đáp xuống, Diêu Tiềm Giang là người đầu tiên đi tới, bắt được cánh tay Tùng Hạ, mừng rỡ: "Tùng Hạ, cậu khỏi rồi, cậu khỏi thật rồi."

Tùng Hạ nhớ tới những lời hôm đó Diêu Tiềm Giang nói với mình, không khỏi nói: "Tôi không sao, cám ơn Quận vương."

Trong mắt Diêu Tiềm Giang chợt hiện sự không bằng lòng: "Cậu vẫn khách khí với tôi như vậy."

Thành Thiên Bích khó chịu nhìn Diêu Tiềm Giang, cảm xúc của hắn vốn kém, bây giờ nhìn cái cách Diêu Tiềm Giang nhìn Tùng Hạ thì không được thoải mái.

Diêu Tiềm Giang cảm nhận được tầm mắt của Thành Thiên Bích, ngẩng đầu nhìn hắn một cái khiêu khích, có điều vẫn buông lỏng tay Tùng Hạ ra.

Tất cả tâm tư của Tùng Hạ đều đặt ở ngọc Con Rối. Cậu bước đến trước hộp bảo vệ, mở từng lớp ra, ngọc Con Rối không ngừng lóe sáng, hiển nhiên nó đã cảm nhận được năng lượng mà đá ngũ sắc phát ra.

Tùng Hạ nắm chặt đá ngũ sắc, tim đập thình thịch.

Trang Nghiêu nói: "Thử đi, đã đi đến bước này, ai cũng muốn sớm kết thúc."

Tùng Hạ ngẩng đầu, thấy tất cả đều đang nhìn mình chòng chọc, trong mắt lóe sự căng thẳng. Tùng Hạ còn căng thẳng hơn họ nhiều, có thể phong ấn ngọc Con Rối hay không sẽ biết ngay tại đây, cậu hơi chần chừ: "Sau khi mọi người bị đá ngũ sắc hấp thu cội nguồn năng lượng, không ai có bất cứ phản ứng gì sao?"

"Có." Lý Đạo Ái nói: "Chúng tôi đều ngừng tiến hóa."

"Ng... ngừng?" Tùng Hạ ngẫm nghĩ, cho rằng cũng không đáng kinh ngạc. Năng lượng cội nguồn do ngọc Con Rối giao cho họ, sau khi nó bị hút sạch thì gene của họ sẽ không còn lực kích thích nữa, tự nhiên sẽ ngừng tiến hóa. Chút năng lượng Cambri còn lại trong không khí với họ mà nói thì hiển nhiên không đủ.

Ngô Du nhún vai: "Tôi cảm thấy không phải ngừng mà chỉ là tiến hóa cực kỳ chậm chạp mà thôi. Dù sao thì cho dù đã phong ấn ngọc Con Rối nhưng tại một vài địa khu mật độ năng lượng dày đặc, chỉ có thể chờ thời gian trôi qua chúng mới dần biến mất được. Mà mất đi năng lượng cội nguồn, chúng tôi tiến hóa dựa vào năng lượng Cambri trong không khí nên tốc độ chậm chạp đến độ không cảm thấy mà thôi. Có điều không quan trọng, tôi còn muốn sống thêm vài năm."

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác với hình thức tiến hóa của tất cả dị nhân khác, ảnh hưởng từ chuyện phong ấn ngọc Con Rối với mọi người lớn hơn các dị nhân khác rất nhiều. Tóm lại, bất luận tiến hóa đã ngừng hay chỉ là cực kỳ thong thả, đời này chắc hẳn mọi người sẽ không thăng cấp nữa."

Thẩm Trường Trạch nói: "Nói thật, tôi lại thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Có được sức mạnh như một quả bom hẹn giờ mà mình không thể khống chế cũng không phải chuyện tốt."

Chu Phụng Lam không phải không có tiếc nuối bĩu môi: "Đáng tiếc tôi và Myron còn chưa đột phá cấp bốn, còn thiếu chút nữa..."

Tùng Chấn Trung nói: "Hai người đã đủ mạnh rồi, hãy để mọi chuyện chấm dứt trong hôm nay đi."

Tùng Hạ nuốt nước bọt một cái, cảm nhận năng lượng trong đá ngũ sắc, miếng ngọc phù tích trữ năng lượng cực lớn này chứa một lượng năng lượng bao la như biển lớn, Tùng Hạ nhất định phải lấy cơ thể mình làm trạm trung chuyển đưa năng lượng từ đá ngũ sắc sang ngọc Con Rối. Cậu tính qua một chút, làm liên tục không ngủ cũng phải mất trọn hai ngày mới xong, mà một khi bắt đầu, cậu cũng không dám dễ dàng dừng lại.

Hiển nhiên Trang Nghiêu cũng nhận ra chuyện này nên hỏi: "Anh làm được không, cơ thể đã khỏe hẳn chưa?"

Tùng Hạ nói: "Không sao, chỉ là không được ngủ thôi, tôi vẫn chịu được." Tùng Hạ hít sâu một hơi, ngồi xếp bằng trên mặt đất, bắt đầu hấp thu năng lượng từ đá ngũ sắc, đồng thời cũng đưa nguồn năng lượng đó vào ngọc Con Rối.

Khi năng lượng đi vào ngọc Con Rối, miếng ngọc vốn sáng lập lòe đột nhiên như thể tràn ngập một lớp sương mù dày đặc, tỏa ra ánh sáng mờ mờ, toàn bộ miếng ngọc trở nên đen nhánh trong suốt.

Tùng Hạ có chút kích động, cho dù lúc ấy đau đớn, còn suýt thì mất mạng nhưng sự tình quả thật tiến hành từng bước y như phương pháp của Trương thiên sư. Họ trăm cay ngàn đắng đi đến bước này, nay đã mở được cánh cửa hy vọng.

Tùng Hạ không ngừng lặp đi lặp lại công việc hấp thu rồi lại chuyển giao, đã ngồi hết cả một buổi, ngay cả thời gian ăn uống đi vệ sinh cũng dùng để tiếp tục chuyển giao năng lượng. Tuy Trương thiên sư không nói có thể ngừng lại giữa chừng hay không nhưng cậu vẫn không muốn làm vậy, chỉ hy vọng có thể mau chóng kết thúc chuyện này.

***

Đến buổi chiều ngày thứ ba, Tùng Hạ đã liên tục trung chuyển năng lượng trong hơn 50 tiếng, mệt mỏi không chịu nổi, chỉ dựa vào năng lượng mà không ngừng giữ vững bản thân không thiếp đi. Đá ngũ sắc đã không còn lại nhiều năng lượng lắm, cậu nén một hơi, cố gắng hấp thu rồi chuyển qua... cuối cùng đã đưa được phần năng lượng Thổ cuối cùng vào ngọc Con Rối.

Vào khoảnh khắc năng lượng đưa vào ngọc Con Rối, hòn ngọc đột nhiên ngời sáng mãnh liệt, một nguồn năng lượng khổng lồ ập tới hất bay nhóm người không hề đề phòng ra ngoài. Nguồn lực đó mạnh đến độ khiến mọi người như thể bị một chiếc chuông lớn đập vào ngực, đau không chịu nổi, có mấy người lập tức bị gãy xương ngực.

Thành Thiên Bích đón được Tùng Hạ ở giữa không trung, dẫn theo cậu vội chạy ra xa. Nguồn năng lượng hủy hoại bá đạo kia vẫn đang không ngừng khuếch tán, tấn công con người và cây cối chung quanh không chừa một ai. Trong khu rừng giống như có một bàn tay khổng lồ vô hình đang làm loạn, những cây đại thụ che trời cao tới trăm mét bị quật gãy dễ dàng, cành lá ngổn ngang rơi đổ, bông tuyết và bùn đất dưới chân bị cuốn lên không trung, điên cuồng nhảy múa. Khi họ dùng tốc độ nguyên tố hóa chạy ra khỏi trung tâm vùng bị tấn công, quay đầu nhìn lại, xung quanh ngọc Con Rối đã một đống hỗn độn, cơn lốc năng lượng khổng lồ kia hủy diệt hoàn toàn mọi thứ quanh nó.

Đặng Tiêu hộc ra một hơi, Tùng Chấn Trung bị gãy xương ngực, nằm trên mặt đất, đau đến mặt mũi trắng bệch, những người khác phần lớn đều bị thương.

Tùng Hạ lúc này cơ thể đã yếu đến độ không thể tự đi, nhưng vẫn cắn răng chữa thương cho mấy người.

Mọi người đứng xa nhìn hỗn loạn nơi trung tâm cơn lốc, trong lòng sầu lo.

...

Lốc xoáy năng lượng đập phá trên đỉnh núi tuyết ước chừng nửa tiếng rồi đột nhiên không hề báo trước, năng lượng chợt tắt, mọi thứ yên ả như xưa, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì vậy, chỉ có cảnh núi rừng đổ nát hỗn loạn chứng minh chuyện vừa xảy ra không phải ảo giác.

Mọi người chờ đợi tại chỗ hơn một tiếng rồi mới thận trọng quay về di tích thành ngầm.

Tại trung tâm lốc xoáy năng lượng, họ rất dễ dàng nhìn thấy ngọc Con Rối nằm lộ ra trên mặt đất. Hòn ngọc mất đi đặc tính trong suối, hoàn toàn biến thành một hòn đá đen đặc.

Tùng Hạ run rẩy nhặt nó lên, kích động đến nói không thành câu: "Không... không cảm thấy nữa. Tôi không cảm thấy năng lượng của nó nữa... Tôi... tôi thật sự... không cảm thấy!"

...

Thủy Thiên Thừa: Có cảm giác khoan khoái "cuối cùng cũng xong rồi"~

Các bạn ạ~ sau khi viết xong, tôi tính viết ngoại chuyện CP chính trước, sau đó là Đường Liễu, sau đó tính viết ba ngoại truyện dài, căn cứ theo phiếu bầu của mọi người xác định trình tự~ Thông Ma không có nhiều chi tiết nên không viết thành phần riêng, các CP khác xin tự bổ não theo mức độ yêu thích~

...

Chương 282

Tùng Hạ ngượng ngùng gãi đầu: "Tôi chỉ hy vọng mọi người đều có thể sống thật tốt."

.

.

.

"Thật ư, hoàn toàn không cảm thấy nữa? Cháu xác định đây là ngọc Con Rối?" Tùng Chấn Trung cũng kích động cầm lấy hòn ngọc, vì cách mặt đất rất cao nên miếng kim loại mềm vừa rời xa ngọc Con Rối sẽ trở nên cực kỳ nặng đã lún sâu xuống đất.

Thành Thiên Bích chỉ xuống cái hố được tạo ra do kim loại mềm lún xuống dưới mặt đất: "Nhất định là nó."

Tùng Hạ gật đầu thật mạnh: "Tuy không cảm giác thấy năng lượng của nó nhưng cháu có thể xác định đây là ngọc Con Rối. Hơn nữa trong phạm vi cảm giác năng lượng của cháu cũng không còn dao động năng lượng của ngọc Con Rối nữa. Chúng ta, chúng ta thành công rồi, chú ơi! Chúng ta thành công rồi!" Nhất thời Tùng Hạ không thể tin được những gì nhìn thấy, cảm giác họ liều mạng bốn năm, trút xuống vô số tinh lực và máu tươi, giờ phút này thật sự đã thành hiện thực?!

Trang Nghiêu hí hoáy thiết bị trong tay, trong mắt chớp động hào quang lạ thường: "Thật vậy, thiết bị cũng không đo được dao động năng lượng của nó nữa, ngọc Con Rối đã bị phong ấn thật rồi."

Tùng Hạ thấy hai chân mềm nhũn, ngồi phịch xuống đất, nước mắt chảy ròng. Bây giờ cậu vẫn cảm giác mình đang nằm mơ, sợ nếu tỉnh lại thấy họ vẫn đang chuẩn bị cuộc chiến Thanh Hải, chuẩn bị cuộc chiến Hoa Nam, chuẩn bị những nhiệm vụ và chiến đấu như thể không có điểm dừng mà tương lai thì như mù trong hơi sương, không nhìn thấy cũng chẳng đoán được, họ chỉ có thể lần mò bước tới, mình đầy thương tích.

Hòn ngọc bé xíu đã dày vò thế giới đến long trời lở đất, họ vừa phụ thuộc vào nó lại vừa sợ hãi nó. Bốn năm qua, chỉ cần nghĩ đến sự tồn tại của nó là họ lại như đứng đống lửa như ngồi đống than; hôm nay rốt cuộc đã có thể hoàn toàn phong ấn năng lượng của nó, ngăn dị nhân tiến hóa đến hủy diệt, cũng tạm thời cứu được số phận vật hy sinh của họ. Tâm trạng mọi người ở đây đều hết sức kích động, xúc động khó có thể nói ra thành lời.

Tùng Chấn Trung nghẹn ngào: "Rốt cuộc chúng ta đã thành công. Tôi không dám nói mọi thứ chúng ta đánh đổi đều đáng giá, nhưng ít ra những người còn sống đều có thể nhìn thấy hy vọng tương lai. Kế hoạch tái kiến thiết mà tôi khát vọng nhiều năm rốt cuộc đã có thể khởi động."

Trang Nghiêu thở dài một hơi: "Chuyện này chứng minh lựa chọn và phán đoán của tôi luôn chính xác."

Đặng Tiêu ngạc nhiên hỏi: "Là sao?"

Trang Nghiêu nói: "Lựa chọn các anh làm đối tượng trợ giúp cho tôi."

Đặng Tiêu bĩu môi: "Còn không biết ai chọn ai đâu."

Trang Nghiêu lườm cậu ta: "Anh là cái người đưa cho miếng thịt đã tự đi theo, tôi không chọn anh."

Đặng Tiêu vo một nắm tuyết ném vào mặt nó.

Trang Nghiêu nghiêng đầu tránh được, Đặng Tiêu ngạc nhiên: "Á, em tránh được cơ à."

"Khoảnh khắc anh vung tay tôi đã biết anh định ném hướng nào rồi, đồ ngốc."

Đặng Tiêu cười nhăn nhở, bật dậy từ dưới đất, bằng lực bật xuất sắc nhảy đến trước mặt Trang Nghiêu từ một đoạn cách nó vài mét trong chớp mắt. Trang Nghiêu bị cậu ta va ngã xuống tuyết, Đặng Tiêu nắm một vốc tuyết ném vào mặt Trang Nghiêu, cười ha ha: "Tránh đi, em tránh đi nào."

Trang Nghiêu trừng hai mắt, bàn tay của Đặng Tiêu giống như không phải của mình, nâng lên tự tát mình một cái.

Đặng Tiêu sững sờ nhìn tay mình, ngay khi cậu ta tập trung lực chú ý ở tay phải, cũng đấu tranh với sóng não đang khống chế mình, tay trái lại giơ lên, lại một cái tát nữa. Đặng Tiêu gào lên: "Nhóc con, dám chơi anh à!"

Trang Nghiêu giễu cợt nhìn Đặng Tiêu.

Tùng Hạ nhìn hai người làm trò, vừa khóc vừa cười. Cậu đã chứng kiến hai đứa trẻ này trưởng thành trong tận thế, cuối cùng họ đã cùng nhau chào đón ánh bình minh của thế giới mới. Niềm thỏa mãn hân hoan này không thể dùng ngôn ngữ để hình dung.

Thành Thiên Bích ẵm cậu từ dưới đất lên, nhẹ giọng: "Tuyết lạnh đấy."

Nếu không ngại nhiều người, Tùng Hạ thật muốn hôn Thành Thiên Bích một cái. Cậu kích động đến độ mặt mũi nhăn hết vào, dáng vẻ vừa khóc vừa cười khiến người ta nhìn thấy có chút xót xa.

Mọi người ở đây ai nấy cũng như trút được gánh nặng, hé miệng mỉm cười chúc mừng nhau.

Trên đỉnh núi tuyết trăm dặm không một bóng người này, một nhóm người đại diện cho sức sáng tạo và sức chiến đấu tối cao của loài người, đã tại đây, trong thời khắc này, sửa lại lịch sử dân tộc. Bất luận họ còn có thể sống được bao năm, bất luận đời này họ có thể sẽ không có thêm hậu thế, nhưng trong giây phút ngọc Con Rối được phong ấn, đối với họ mà nói thì mọi hy sinh đều đã được bồi thường. Họ đã chấm dứt đại họa này, tranh thủ thời gian yên bình cho bản thân, cho con người hàng chục năm, hàng trăm năm, thậm chí là cả ngàn năm.

Họ không biết sau khi phong ấn ngọc Con Rối thì có thể kéo dài cho mình bao nhiêu thời gian, họ chỉ biết phải quý trọng mỗi phút mỗi giây được sống, bởi vì ngay khi rời khỏi nơi này, có lẽ thanh danh của họ sẽ lưu truyền đời đời kiếp kiếp, nhưng họ không liên quan đến chuyện duy trì huyết thống, cho nên với họ mà nói, sống trọn đời mình đã là đủ rồi.

Dựa theo những gì Trương thiên sư nói, Lý Đạo Ái chôn ngọc Con Rối xuống lòng đất sâu hơn trăm mét, khiến nó đến từ đâu thì quay về đó, chìm vào giấc ngủ với tòa thành cổ.

Đối với bí mật khu làng thời Đông Hán và tòa thành ngầm, đến nay họ vẫn chưa thể hiểu hết, nhưng họ cũng không định hao phí tinh lực đi tìm tòi nghiên cứu. Trang sử của thế giới mới đã mở ra, có nhiều chuyện quan trọng hơn đang chờ họ đi làm.

...

Sau khi phong ấn ngọc Con Rối, Tùng Hạ dự định tiến vào đá ngũ sắc thì phát hiện không vào được nữa. Đá ngũ sắc đã biến thành một miếng ngọc phù tích trữ năng lượng, bất luận cậu muốn kết nối hư không thế nào thì đều không làm được. Sau khi thử vài lần, cậu thở dài từ bỏ.

Tùng Chấn Trung vỗ vỗ vai cậu: "Sứ mệnh lưu truyền hai ngàn năm của đá ngũ sắc đã hoàn thành, có lẽ nó cũng giống ngọc Con Rối, khi được chế tạo ra đã được đặt sẵn sẽ tự phong ấn. Nếu có ngày ý thức Cambri rục rịch, ngọc Con Rối sẽ lại thức tỉnh, có lẽ nó sẽ cùng thức tỉnh. Đến thời điểm đó, có lẽ sẽ có một người được lựa chọn giống như cháu, hoàn thành sứ mệnh."

Tùng Hạ tỉ mỉ vuốt ve bề ngoài hơi nhám của đá ngũ sắc, nghĩ từ ngày đôi bên gặp nhau bốn năm trước, cho đến hôm nay đã xảy ra đủ loại chuyện. Vừa nghĩ đến chuyện từ nay không thể tiến vào cõi hư không bên trong hấp thụ tri thức nữa, lòng cậu bỗng tràn ngập cảm giác luyến tiếc, nhưng đồng thời cũng bao hàm cảm kích. Cậu nắm đá ngũ sắc ném tới phía Myron cách mình xa nhất, vốn tưởng ràng buộc giữa mình và đá ngũ sắc cũng có thể biến mất, không ngờ miếng đá bay ra ngoài bốn mét, cơ thể cậu cũng bị lôi đi theo, kết quả cậu và đá ngũ sắc cùng lăn xuống tuyết.

Rất nhiều người không biết giữa Tùng Hạ và đá ngũ sắc tồn tại hạn chế này nên đều kinh ngạc nhìn cậu, không biết cậu tự dưng lên cơn gì.

Tùng Hạ ngượng ngùng đứng dậy, nhặt về đá ngũ sắc, khó hiểu nhìn nó.

Trang Nghiêu nói: "Chuyện không nghĩ ra thì đừng nghĩ nữa, chúng ta còn có rất nhiều chuyện quan trọng cần tới đầu óc của anh."

Tùng Hạ cẩn thận cất đá ngũ sắc vào, mỉm cười: "Thật ra tôi đã quen mang nó theo, nó giống như một phần cơ thể tôi vậy, nếu nó đã không thể rời khỏi tôi, mang một đời cũng không sao."

Trang Nghiêu gật đầu: "Chờ anh hạ táng thì đặt anh với nó vào hai quan tài riêng, miễn cho mấy trăm năm sau có người muốn lấy nó, không cẩn thận quấy rầy anh."

Liễu Phong Vũ vỗ xuống đầu nó: "Thằng nhóc này nói chuyện vẫn đáng ghét vậy á." Nói xong thì cười ha ha: "Có điều cũng rất thật."

Tùng Hạ cũng cười.

***

Đoàn người rời khỏi núi tuyết, lên máy bay trở về Bắc Kinh.

Bắc Kinh đã sớm nhận được tin tức, họ vừa xuống máy bay đã nhận được lời chúc mừng và cám ơn nhiệt tình. Dị nhân và người thường ở Bắc Kinh nghe tin kéo đến, nô nức hai bên đường. Thông tin ngọc Con Rối đã bị phong ấn có mặt trên báo chí, những ấn phẩm chưa bao giờ dám lãng phí nay rải khắp Bắc Kinh. Trong khoảnh khắc đó, tất cả đều có cảm xúc khí phách anh hùng khải hoàn.

Những người đã chịu áp lực đau khổ bốn năm rốt cuộc đã đợi được đến thời đại mới, ai cũng mừng đến phát khóc, kế hoạch tái kiến thiết mà viện khoa học đã tuyên truyền từ lâu sẽ mang đến cho họ vô số cơ hội đổi đời.

Còn chưa về đến viện khoa học mà A Bố đã từ con phố đằng xa chạy tới, nhiệt tình lao đến phía họ, hất ngã tất cả mọi người. Đầu lưỡi nóng hôi hổi của A Bố liếm lên quần áo của họ, khẽ dụi mũi vào lồng ngực họ, không chút che giấu thân mật và nhớ thương khiến trái tim mọi người như ngập tràn ánh sáng.

Tùng Hạ nhón mũi chân, nhảy lên người A Bố, lăn một cái trên lưng nó, úp mặt vào bộ lông mềm mại cười ha ha: "A Bố, tao nhớ mày muốn chết."

Những người khác cũng nhảy lên theo, A Bố chở sáu người chạy như bay giữa những con phố và nóc nhà, như thể trên đời này không có bất cứ trở ngại nào vậy, tự tại và thoải mái hệt như lúc trước.

...

Về đến viện khoa học, chào đón họ là gương mặt (- -) không chút thay đổi của Thông Ma và nụ cười (^ ^) dịu dàng của Mục Phi. Tùng Hạ nhảy xuống khỏi lưng A Bố, bước lên ôm chầm Mục Phi một cái, hưng phấn thốt lên: "Mục Phi, chúng tôi về rồi."

Mục Phi vỗ mạnh vào vai cậu: "Tốt quá, tôi biết mọi người sẽ về mà!"

Tiểu Vương hoa chân múa tay: "Tùng tiên sinh, mọi người quá lợi hại, mọi người là niềm kiêu hãnh của con người, là chúa cứu thế của chúng tôi, rốt cuộc mọi người đã về rồi! Tôi... tôi đồng ý suốt đời làm lính hậu cần cho mọi người!"

Tùng Hạ cười phá lên: "Cám ơn Tiểu Vương, có điều cậu đừng gọi chúng tôi là chúa cứu thế, mất tự nhiên chết đi được."

Tiểu Vương cười ngây ngô gãi đầu, gương mặt đỏ bừng: "Đợi công cuộc tái kiến thiết xã hội loài người bắt đầu, ba tôi có thể tìm được việc làm rồi. Ông ấy là kỹ sư công trình thuỷ lợi, nhất định có thể tìm được nơi phát huy tài năng của mình."

Đặng Tiêu vỗ vỗ bả vai gã: "Yên tâm, nhân tài thời đại trước nhất định sẽ có đất dụng võ."

Đường Đinh Chi dẫn mọi người ra đón họ. Trên gương mặt quanh năm lạnh lùng khô khan của anh cũng có một chút không khí vui mừng: "Hoan nghênh các vị khải hoàn trở về."

Tùng Chấn Trung cười: "Đại tá, tôi biết cậu ở đây sẽ lo lắng."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Không sao hết, tôi tin chắc mọi người có thể thành công."

Tùng Chấn Trung nhìn đằng sau lưng anh, có chút bất ngờ: "Tư lệnh Tào không tới sao?" Anh tưởng Tào Tri Hiền nhất định sẽ đến tự mình đến đón con trai khải hoàn.

Đường Đinh Chi nói: "Sáng nay tư lệnh Tào đến Tần Hoàng Đảo [307], diễn thuyết cho một nhà xưởng quân đội đi vào tái sản xuất, buổi tối sẽ sớm về."

[307] Tần Hoàng Đảo: Địa cấp thị thuộc tỉnh Hà Bắc, TQ.

Tùng Chấn Trung nói: "Được, vậy chúng tôi vào trước, buổi tối lại đến báo cáo cho tư lệnh."

***

Sau khi vào phòng họp, Tùng Hạ kéo Mục Phi, nói: "Mục Phi, tôi có mấy câu muốn nói với anh." Lúc này toàn thân cậu tràn ngập dũng khí, sau khi trải qua khủng bố bị mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên tấn công, cậu quả thật không sợ gì hết nữa. Cậu muốn thẳng thắn giải thích với Mục Phi và Thông Ma, sau đó giúp họ tính toán tương lai.

Mục Phi hỏi: "Cậu muốn nói gì?"

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Tôi muốn giải thích cho anh và Thông Ma về chuyện lá thư và chuyện muốn kéo anh từ Đông Bắc đến Hoa Nam tác chiến, tôi đều phải giải thích hết, bởi vì..."

Mục Phi cười nói: "Không cần nói nữa, tôi biết hết rồi."

Tùng Hạ sửng sốt: "Hả? Sao anh biết?"

"Từ lúc trước khi mọi người đến Thanh Hải, tiểu Trang Nghiêu đã đến tìm tôi, tự mình giải thích với tôi, cũng thuật lại toàn bộ những chuyện đã xảy ra."

Tùng Hạ kinh ngạc nhìn Trang Nghiêu, Trang Nghiêu khẽ hừ một tiếng, xoay mặt sang chỗ khác.

Mục Phi thản nhiên nói: "Cậu cứ yên tâm, tôi hoàn toàn có thể hiểu được quyết định của mọi người lúc ấy, mà thắng lợi của mọi người hôm nay cũng chứng minh bất luận là Trang Nghiêu hay là cậu thì đều đã làm đúng. Chúng tôi cũng vì vậy mà có lợi ích, tôi sẽ không vì chuyện này mà trách cậu."

Tùng Hạ cảm động: "Mục Phi, cám ơn anh, tôi thật sự... vừa nghĩ đến chuyện hai người tự chặt rễ chạy đến Hoa Nam xa như vậy, tôi vẫn rất áy náy..."

Mục Phi cười: "Câu cám ơn này chúng tôi cũng muốn nói với cậu. Mọi người đã phong ấn được ngọc Con Rối, cứu được vô số con người, ngay cả chúng tôi cũng có thể ngừng sự tiến hóa hủy diệt này... Tùng Hạ, cám ơn vì mọi chuyện cậu đã làm."

Tùng Hạ ngượng ngùng gãi đầu: "Tôi chỉ hy vọng mọi người đều có thể sống thật tốt."

Sống thật tốt là mong muốn lớn nhất trong lòng mọi người.

Chương 283

Tùng Hạ như thể đã chìm trong hồi ức: "... Hồi đó tôi một lòng muốn lấy lòng cậu, cứ luôn để ý xem cậu nói gì làm gì, sao tôi lại không biết sức ăn của cậu chứ." Tùng Hạ lại cười: "Kết quả, xem này, bất cẩn nên thích luôn đó."

.

.

.

Ngày họ trở về Bắc Kinh, dân chúng bắt đầu đêm vui chơi hết mình lần đầu tiên trong vòng bốn năm qua. Đây cũng là đêm ăn mừng đầu tiên của con người kể từ thời đại tận thế đến nay.

Viện khoa học và quân đội chi ra một lượng lớn thức ăn và rượu ngon, bán cho dân chúng bằng mức giá thấp hơn rất nhiều so với ngày thường, cũng phát miễn phí năng lượng rắn. Cho dù nhiệt độ đã hạ đến âm 40 độ nhưng sự nhiệt tình của mọi người vẫn hâm nóng cả thành phố. Đêm nay, hàng vạn người nhảy múa ca hát hò hét, âm nhạc vang lên trong từng ngõ ngách nơi này. Từ khi tận thế đến nay, chưa một ngày nào mà ánh đèn có thể lu mờ ánh sao, nhưng hôm nay họ đã làm được.

Tại quảng trường XXX có treo một chiếc màn hình LED siêu lớn phục vụ suốt đêm. Quảng trường từng lớn nhất thế giới này hiện đang tập trung hàng vạn người. Một vài clip ngắn về trận chiến Hoa Nam và các bài diễn thuyết của Tào Tri Hiền, Tùng Chấn Trung thay nhau trình chiếu, mọi người đứng xem nhiệt huyết sôi trào.

Trong đêm nay, có rất nhiều người không hề cảm thấy rét lạnh, chỉ cần nghĩ đến ngày mai có một cái gì đó để mong chờ, họ đã cảm thấy toàn thân tràn trề sức mạnh.

...

Trong viện khoa học, đèn đuốc sáng trưng, mọi nhân viên mọi công việc đều được cho nghỉ tự động, một nhóm người tập trung ở căn tin cười nói ăn uống.

Tùng Hạ có uống chút rượu nên hơi say say. Cậu rời khỏi nhóm người ầm ĩ, đi đến bên cửa sổ. Căn tin lớn của viện khoa học nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, Tùng Hạ ngẩn ngơ nhìn thành phố lấp lánh ánh đèn bên ngoài cửa sổ.

Thành Thiên Bích đi tới, dựa vào thành cửa sổ, khẽ nói: "Sáng quá." Ánh sáng ấy cách họ rất xa xôi, tưởng như chỉ tồn tại trong trí nhớ. Họ đã quen chuyện sau khi mặt trời khuất núi, thành phố sẽ chìm trong bóng tối, chỉ còn lại một vài công trình kiến trúc lặt vặt còn chút ánh sáng. Bị bao phủ trong thành phố rộng lớn thế này, chúng còn thăm thẳm lẻ loi hơn cả ánh sao xa.

Tùng Hạ cảm thán: "Cảnh tượng này như thể chỉ có nằm mơ tôi mới nhìn thấy. Thật ra cũng chưa đến bốn năm nhưng tôi đã không thể nhớ rõ thời đại văn minh trông như thế nào rồi." Không đến bốn năm nhưng lại dài lâu tưởng đã mấy chục năm vậy. Bởi vì trong hơn một ngàn ngày đêm ấy, thể xác và tinh thần của họ không ngừng hứng chịu dày vò và thử thách.

Thành Thiên Bích tiếc nuối: "Những đứa trẻ mới sinh ra trong vài năm qua hoặc những đứa trẻ lúc ấy còn quá bé sẽ không còn cơ hội nhìn thấy sự phồn vinh của con người thế kỷ 21."

Tùng Hạ thở dài: "Đúng vậy, những đứa trẻ sinh ra trong thời đại này thật là rất bất hạnh."

Thành Thiên Bích đưa tách trà trong tay cho cậu: "Đã no chưa? Anh uống nhiều rượu quá."

Tùng Hạ cười: "No lâu rồi mà, cũng không uống bao nhiêu, cậu thì sao? Tôi thấy cậu cũng chưa ăn gì."

"Tôi không đói."

Tùng Hạ đến gần hắn một chút, tựa đầu trên khung cửa sổ lành lạnh, nhìn hắn chăm chăm: "Sức ăn mấy năm qua của cậu thật là giảm đi không ít."

"Anh nhận ra?"

"Đương nhiên. Lúc tôi mới quen cậu, cậu mới 21, 22 phải không? Đúng tuổi ăn được ngủ được. Có điều cậu cũng thật giỏi nhịn đấy, đói cũng nhịn, lúc có đủ thức ăn mới thả lòng ra ăn."

Thành Thiên Bích nhẹ nhàng nói: "Trong hoàn cảnh ấy phải chuẩn bị không được ăn trong hai đến ba ngày tới."

Tùng Hạ như thể đã chìm trong hồi ức: "Hồi đó tôi phục cậu lắm, dù hoàn cảnh có khắc nghiệt thế nào, tình cảnh của chúng ta có nguy hiểm ra sao, cậu cũng chưa bao giờ kêu ca một tiếng mà chỉ nghĩ cách giải quyết vấn đề, quả là không phải người cùng một thế giới với tôi. Cậu biết rõ lúc đầu tôi không muốn đi theo cậu, tôi cảm thấy ở nhà an toàn hơn, nhưng hai ngày sau ý nghĩ ấy của tôi đã thay đổi, tôi cảm thấy sống chết gì cũng phải theo cậu, chỉ khi đi cùng cậu tôi mới có thể sống sót, mới có thể đến Bắc Kinh. Nói ra cũng kỳ, cuộc sống trước tận thế tôi không có ấn tượng sâu lắm, nhưng mỗi một chuyện từ khi động đất đến giờ tôi đều đặc biệt nhớ rõ. Đại khái là do cuộc sống trước kia của tôi quá yên bình chăng? Tóm lại, hồi đó tôi một lòng muốn lấy lòng cậu, cứ luôn để ý xem cậu nói gì làm gì, sao tôi lại không biết sức ăn của cậu chứ." Tùng Hạ lại cười: "Kết quả, xem này, bất cẩn nên thích luôn đó."

Ánh mắt Thành Thiên Bích trở nên dịu dàng.

Tùng Hạ khẽ nói: "Hầy, hình như tôi chưa hỏi cậu bao giờ nhở, sao cậu lại... đó đó... thích tôi? Tôi nhớ rõ lúc đầu cậu cũng thấy tôi rất phiền."

Thành Thiên Bích hạ tầm mắt, khóe miệng cong một nụ cười rất nhạt.

Tùng Hạ đẩy hắn một cái: "Nói đi xem nào."

Thành Thiên Bích giương mắt nhìn cậu, trong mắt chợt lóe sự ngượng ngùng đáng ngờ: "Tôi... không nói rõ được."

Tùng Hạ cười nhăn: "Có gì mà không rõ."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ đầu cậu: "Ăn thêm chút gì đi."

Tùng Hạ bắt lấy tay hắn, muốn ghẹo thêm chút nữa thì thấy Liễu Phong Vũ bưng rượu lảo đảo đi tới, trêu: "Hai đứa làm gì thế này, trốn rượu thì thôi còn trốn trong góc nói chuyện yêu đương."

Tùng Hạ cười: "Sợ các anh chuốc rượu đó."

"Ai chuốc, bây giờ rượu đáng tiền thế này, ai lại nỡ để người không hiểu rượu uống." Liễu Phong Vũ hưởng thụ nhấp một ngụm rượu nho.

Tùng Hạ nói: "Liễu ca anh xem, thành phố này có phải rất sáng hay không."

Liễu Phong Vũ đi đến bên cửa sổ, nhìn ánh đèn lấp lánh trong thành phố, lẩm bẩm: "Anh sống ở đây từ bé đến lớn, nay lại không nhớ trước kia nó trông thế nào."

Tùng Hạ bá cổ Liễu Phong Vũ: "Liễu ca, thời gian trôi qua đã lâu, có đôi khi em cũng không nhớ nổi trước kia làm sao chúng ta lại đi cùng nhau. Thật ra lúc ấy anh chỉ muốn về nhà tìm cha mẹ thôi, nhà thì đã về, cha mẹ cũng tìm được rồi, anh hoàn toàn không cần phải đi mạo hiểm với bọn em, nhưng lần nào anh cũng lội xuống bùn với bọn em hết. Cám ơn anh đã theo chúng em đến tận cùng."

Liễu Phong Vũ dụi cùi chỏ vào bụng cậu: "Nói năng khách khí thế làm gì, muốn ăn đập à."

Tùng Hạ cười nhăn nhở.

Liễu Phong Vũ nói: "Anh cũng không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng chúng ta là một nhóm, đi đâu cũng là một nhóm."

"Liễu ca, mọi chuyện đều đã kết thúc, sau này anh có tính toán gì không?"

Liễu Phong Vũ cười đểu một cái: "Đương nhiên là có, anh muốn chấn hưng nền công nghiệp thời trang."

"Hả?"

"Cho dù khoa học kỹ thuật và văn minh đã thụt lùi hàng trăm năm nhưng con người vẫn phải mặc quần áo, dù sao thì anh cũng không thể chịu được cảnh ngày ngày mặc loại quần áo này. Sau này anh sẽ kiếm việc trong ngành này, khiến cuộc sống phong phú một chút."

Tùng Hạ ha ha vỗ lưng Liễu Phong Vũ: "Em ủng hộ anh."

Liễu Phong Vũ hỏi: "Cậu thì sao? Hai cậu tính làm gì?"

Thành Thiên Bích nhìn về phía Tùng Hạ, Tùng Hạ cười nói: "Em chưa có kế hoạch gì xa vời, có điều nói gần thì có một việc em đặc biệt muốn làm. Em muốn kiếm một căn nhà trong thành phố, sửa sang lại làm nhà cho sáu người chúng ta và A Bố, dù sao cũng không thể ở mãi trong viện khoa học được."

"Được đó, anh cũng có ý tưởng này, các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác, Diêu Tiềm Giang Lý Đạo Ái... đều có nhà cửa cao cấp hoành tráng lắm. Chỉ có chúng ta là keo kiệt nhất, còn ở trong phòng xép con con của viện khoa học. Thật ra chúng ta nhiều tiền hơn họ mà." Liễu Phong Vũ hưng phấn: "Vài ngày nữa chúng ta cùng đi tìm nhà, bảo Mục Phi giúp thiết kế."

Tùng Hạ cười: "Vâng."

Thành Thiên Bích nói: "Chưa chắc chúng ta có thể ở lại Bắc Kinh."

Một câu của Thành Thiên Bích nhắc nhở hai người. Công cuộc tái kiến thiết chính thức khởi động có nghĩa tất cả tổ chức dị nhân đều phải chuyển nhà. Ba tổ chức dị nhân lớn nhất Bắc Kinh là quận Cửu Giang, Lục Đạo Hoàng Tuyền và hội Phụng Lam nhất định phải dời ra ngoài Bắc Kinh, giống Sở Tinh Châu và Dung Lan, mỗi người chọn một nơi cư trú; Ngô Du sẽ về Trùng Khánh, Jacqueline và Myron cũng sẽ về nước. Nghe nói các tổ chức đã lén phân chia từ trước, chỉ còn họ và nhóm Thẩm Trường Trạch là vẫn chưa lựa chọn mà thôi. Lấy bối cảnh đặc biệt của họ và nhóm Thẩm Trường Trạch, họ là nhóm có khả năng ở lại Bắc Kinh nhất, nhưng băn khoăn đến các tổ chức khác, chỉ sợ họ cũng phải chuyển ra ngoài để lực lượng vũ trang Bắc Kinh hoàn toàn do quân đội tiếp quản, như vậy mới có thể tránh cho bất cứ dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nào lớn mạnh độc lập.

Trang Nghiêu, Đường Nhạn Khâu và Đặng Tiêu cũng đã đi tới. Trang Nghiêu nghe thấy cuộc đối thoại của họ, hạ giọng nói: "Trong tám dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, nếu xét người có tư cách ở lại Bắc Kinh nhất thì nhất định chính là chúng ta, lấy quan hệ của Thành Thiên Bích và tư lệnh Tào, Tùng Hạ và giáo sư Tùng, cho dù chúng ta ở lại thì những người khác cũng không thể phản đối."

Tùng Hạ gật đầu: "Cậu nói đúng, nhưng cậu không định ở lại phải không."

Trang Nghiêu cau mày: "Chà chà, lại thông minh lên rồi."

Tùng Hạ cười: "Chuyện này có thể dễ dàng đoán được mà. Tôi không muốn khiến chú tôi khó xử, Thiên Bích cũng sẽ không muốn dựa vào thế tư lệnh Tào, chúng ta ở lại sẽ rất xấu hổ, sẽ khiến các dị nhân khác nghi ngờ và bất mãn. Để tránh hiềm nghi thì chuyển hết đi là tốt nhất."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Không sai, chúng ta không thể ở lại."

Trang Nghiêu nói: "Chuyện này thật ra tôi đã thương lượng qua với giáo sư Tùng và đại tá Đường, chờ các anh nghĩ đến thì hoa hiên cũng nguội hết."

"Ồ, mọi người thảo luận ra kết quả gì?"

"Ý kiến cơ bản là chúng ta và tộc Long Huyết chuyển đến các vùng gần Bắc Kinh, ví dụ như Hà Bắc, Thiên Tân gì đó. Bởi vì nơi định cư của Sở Tinh Châu, Dung Lan và Ngô Du đều đã định, ba người Diêu Tiềm Giang, Lý Đạo Ái và Chu Phụng Lam cũng đã lén bàn bạc xong xuôi, nhất định chính là ba tỉnh Sơn Tây, Sơn Đông và Thiểm Tây. Chắc họ cũng có thể đoán ra chúng ta và tộc Long Huyết sẽ không rời Bắc Kinh quá xa nên kết quả này cơ bản cũng có thể hợp với lòng người."

Tùng Hạ do dự một chút: "Chúng ta không suy xét một chút đến Đông Bắc sao?"

Trang Nghiêu nói: "Tôi biết anh nghĩ gì, muốn sống gần Mục Phi một chút? Không thực tế cho lắm, kế hoạch quy hoạch tái kiến thiết của viện khoa học lấy lòng chảo trung nguyên làm trung tâm, xa nhất cũng chỉ đến Trùng Khánh mà thôi, xa thêm nữa thì phí hậu cần rất tốn kém nên dần dần dưới sự trợ giúp của quân đội, con người sinh sống ở những vùng xa xôi sẽ di chuyển vào trung tâm. Đơn giản mà nói, ít nhất trong vòng 50 năm, những vùng xa sẽ bị bỏ lại. Vậy nên Đông Bắc không được xếp vào vùng tái kiến thiết, hơn nữa Mục Phi chưa chắc có thể quay về Đông Bắc cắm rễ."

Tùng Hạ gật đầu, có chút tiếc nuối: "Muốn Mục Phi bỏ lại căn nhà tốt như vậy, anh ấy sẽ tiếc nuối lắm."

"Đề nghị tôi cho Mục Phi là cắm rễ ở mỗi nơi không quá ba năm, như vậy năng lượng của họ sẽ không quá lớn mạnh, cũng không dễ gây ra sự chú ý của ý thức Cambri, họ cũng đã chấp nhận lời đề nghị của tôi. Thật ra làm vậy đối với ai cũng tốt, lấy khả năng và tuổi thọ, họ có thể đi đến rất nhiều nơi trên thế giới, xem như những người sống vui vẻ nhất trong thời đại tận thế rồi."

Tùng Hạ cười: "Vậy là tốt rồi, tôi muốn để lại phòng cho họ trong nơi sinh sống của chúng ta."

Trang Nghiêu nói: "Nghỉ ngơi vài ngày, giáo sư Tùng sẽ triệu tập mọi người đến họp, nội dung chủ yếu là phân công nơi cư trú. Tôi đề nghị để tộc Long Huyết chọn trước, chỉ cần ở quanh Bắc Kinh, thật ra chỗ nào cũng không quan trọng."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi không có ý kiến."

"Tôi cũng không có ý kiến."

Lúc này, Tùng Chấn Trung đi tới: "Thiên Bích, cậu ở đây à."

"Giáo sư Tùng, có chuyện gì vậy?"

"Tư lệnh Tào về rồi, bây giờ muốn gặp cậu."

Thành Thiên Bích nhìn Trang Nghiêu, Trang Nghiêu nói: "Nếu tư lệnh Tào hỏi anh về nơi cư trú, anh cứ nói thẳng ý kiến của chúng ta cho ông ấy biết."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Được." Hắn rời đi với Tùng Chấn Trung.

Tùng Hạ nhìn bóng lưng Thành Thiên Bích, trong lòng yên lặng ngẫm nghĩ, nếu quan hệ của Thành Thiên Bích với cha mình có thể hơi hòa hợp một chút, với hắn mà nói thì chắc cũng là chuyện tốt.

_____________________

Chương 284

Tùng Hạ cười vỗ vỗ bả vai Mục Phi: "Đừng nản chí, cậu ta như vậy đó, tôi nhớ Trang Nghiêu thích gấu Pooh."

.

.

.

Đêm đó, Tùng Hạ bị chuốc bao nhiêu là rượu, sau đó hoàn toàn bất tỉnh nhân sự, ngay cả chuyện về phòng mình thế nào cũng không biết. Cậu chỉ nhớ đến nửa đêm khi đang mơ màng ngủ say thì có người nằm xuống bên cạnh mình, rất ấm áp, mùi hương kia cậu cũng rất quen thuộc nên tiếp tục lăn ra ngủ.

Hôm sau tỉnh dậy, do say rượu nên Tùng Hạ vẫn thấy hơi đau đầu, một bàn tay ấm áp đặt lên trán cậu. Tùng Hạ mở đôi mắt sưng vù, cười cười nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nhẹ giọng nói: "Tối qua tôi đi rồi, anh lại uống thêm không ít?"

Tùng Hạ cười: "Có uống một chút, cậu về lúc nào thế."

"Tầm hơn một giờ gì đó. Lúc tôi về anh say đến độ không biết trời đất gì nữa."

Tùng Hạ gõ gõ đầu: "Mấy giờ rồi?"

"Hơn chín giờ, khó chịu thì anh ngủ thêm lát nữa đi."

"Cuộc họp hôm qua Trang Nghiêu nói bắt đầu lúc mấy giờ?"

"10 rưỡi."

"Vậy không phải sắp rồi sao." Tùng Hạ kéo quần áo Thành Thiên Bích, hít sâu một hơi: "Nào, kéo tôi dậy."

Thành Thiên Bích mỉm cười kéo Tùng Hạ ngồi dậy, Tùng Hạ nằm bò trên vai hắn, dùng mũi cọ cọ vào cổ hắn, than: "Vẫn như đang nằm mơ vậy."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ lưng cậu: "Không phải nằm mơ."

"Hôm qua cậu nói chuyện với... tư lệnh Tào thế nào rồi?"

"Nói suy nghĩ của chúng ta, ông ấy ủng hộ."

"Ừm, chuyện này có thể bớt cho tư lệnh không ít phiền toái. Chuyện khác thì sao? Không có gì à?"

Thành Thiên Bích hỏi: "Còn gì nữa?"

Tùng Hạ ngẫm nghĩ, không nói.

Thành Thiên Bích khẽ nói: "Anh muốn nói quan hệ của cha con tôi phải không."

Tùng Hạ "ừ" một tiếng.

Thành Thiên Bích trầm mặc một chút, nói: "Ông ấy là ba tôi, nhưng chúng tôi không phải cha con bình thường, cũng không thể chung sống như cha con bình thường, tôi thấy cứ như bây giờ là được rồi."

Tùng Hạ vuốt ve lưng hắn: "Cậu thấy được là được. Có điều Thiên Bích à, tôi vẫn không nhịn được khuyên cậu một câu, có rất nhiều người trên thế giới này sẽ không còn được gặp lại người thân của mình nữa, khi họ còn ở bên cạnh, dù trước kia có bao nhiêu ân oán thì vẫn phải quý trọng đó."

Thành Thiên Bích dùng hai má cọ vào tóc mai của cậu: "Tôi hiểu."

Tùng Hạ đứng dậy: "Đi thôi, trước khi họp, kiểu gì cũng phải ăn một chút chứ."

***

Vệ sinh cá nhân xong, hai người đi ăn sáng, ở đó đụng phải mấy người cũng dậy muộn. Từ khi nhiệm vụ cuối cùng hoàn thành, đa số đều thả lỏng tinh thần. Mọi khi đi qua căn tin số 8 không một bóng người, bây giờ lại có không ít người ngủ đến lúc mặt trời lên cao, loại không khí thoải mái nhàn hạ này thật sự khiến người ta yêu thích.

Cơm nước xong xuôi, họ đến phòng họp. Ngoại trừ Tùng Chấn Trung, Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu thì mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều đã có mặt đông đủ, hôm nay sẽ công bố vị trí các tổ chức được phân chia. Sở Tinh Châu và Dung Lan tuy đã định trước nhưng hai người vẫn đến dự thính, Jacqueline và Myron thì hiển nhiên là đến góp vui.

Vừa thấy mặt mọi người, Myron đã nhiệt tình nói: "Chà chà, tất cả đều đến đông đủ. Cuộc họp hôm nay không liên quan đến tôi, tôi chỉ tới chào tạm biệt mọi người mà thôi, cuối tuần sau tôi sẽ về Mỹ, còn có thể dẫn theo ba nhà khoa học của mọi người đi trao đổi, cũng hoan nghênh mọi người đến Mỹ chơi."

Tùng Hạ cười: "Có cơ hội chúng tôi nhất định sẽ đi, tôi nghĩ mọi người cũng có thể tiếp tục đến Trung Quốc."

Jacqueline nói: "Tôi sẽ thường xuyên đến đây, tôi rất hứng thú với nghiên cứu thực vật ở đây, hơn nữa ở đây cũng thoải mái hơn một chút."

"Hả? Vì sao?"

Jacqueline nhếch môi cười cười: "Tôi thích rất nhiều vật dụng của phụ nữ, quần áo, giày dép, đồ trang điểm, nhưng cũng có những thứ tôi ghét như vờ làm thục nữ. Hình tượng của tôi do quốc gia tạo ra, không phải tôi thật sự." Jacqueline nhún vai: "Đại khái họ cảm thấy người khác không thể chấp nhận một 'vị thần' nghiện ăn mặc quái dị?"

Chu Phụng Lam tỏ vẻ kỳ quái: "Chắc đa phần đều không thể chấp nhận."

Jacqueline liếc mắt nhìn hắn: "Không chấp nhận thì làm gì được nhau."

Diêu Tiềm Giang cười: "Cậu như vậy rất tốt, bất luận trước đây hay bây giờ, sống theo cách mình thích là được."

Jacqueline cười: "Tóm lại, nơi này khiến tôi cảm thấy thoải mái, cho nên giữ cho tôi một căn phòng đi."

Tùng Chấn Trung cười: "Không thành vấn đề, nơi này vĩnh viễn có vị trí đặc biệt cho cậu và chuyên viên của cậu."

Chu Phụng Lam nói: "Mau công bố khu trực thuộc đi, tôi đoán mọi người cũng đều đã thương lượng xong xuôi, tôi còn muốn về chuẩn bị chuyển nhà nữa." Hắn châm chọc: "Dù sao thì nơi tôi và tiến sĩ Trang phải đi so ra thì sẽ khá xa."

Tùng Chấn Trung không để ý đến lời giễu cợt của hắn, hắng giọng nói: "Như vậy thì nói ngắn gọn nhé. Vị trí của thành Quang Minh, thành Huyền Minh và hội Băng Sương đã được xác định từ trước, Hồ Bắc, Hà Nam và Trùng Khánh. Nơi cư trú của hội Phụng Lam do tiến sĩ Trang lựa chọn, là Thiểm Tây. Quận Cửu Giang và Lục Đạo Hoàng Tuyền cũng đều đã thương lượng ra kết quả, lần lượt là Sơn Đông và Sơn Tây. Tộc Long Huyết và nhóm Thành Thiên Bích do nhân số đều rất ít nên lần lượt cư trú ở phía Nam và phía Đông tỉnh Hà Bắc. Kế hoạch tái kiến thiết lấy lòng chảo trung nguyên làm trung tâm, sẽ được hoàn thành từng bước dưới sự chủ động và phối hợp của mọi người. Sau khi tất cả dàn xếp xong xuôi, quân đội và vật tư sẽ dần dần được chuyển đến, đến nơi rồi nếu có yêu cầu đặc biệt gì thì cũng có thể đưa ra bất cứ lúc nào. Có ai có ý kiến gì không?"

Tình thế đã rất rõ ràng. Trang Du và Chu Phụng Lam bị một chiếc gậy tre chuyển đến nơi xa xôi nhất. Tộc Long Huyết vốn có bối cảnh quân đội, nhóm Thành Thiên Bích có quan hệ họ hàng thân thích với tư lệnh Tào và Tùng Chấn Trung nên tất nhiên sẽ đặt ở nơi gần nhất. Các tổ chức khác sắp xếp cũng đều hợp tình hợp lý, không ai có ý kiến phản đối gì cả, cho dù có thì cũng không thay đổi được gì hết. Nhìn qua thì người không được đối đãi tốt nhất là hội Phụng Lam, nhưng nói không chừng Trang Du và Chu Phụng Lam lại hài lòng với sự sắp xếp như vậy hơn, càng rời xa Bắc Kinh thì mức độ tự do của họ lại càng lớn.

Ngô Du mở miệng: "Tôi nhận vật chất nhưng không nhận quân đội được phái đến. Hệ thống quân đội ở Trùng Khánh vẫn khá hoàn thiện, luôn nằm trong tầm kiểm soát của tôi, chúng tôi không cần lính bên ngoài, cũng không thể có thế lực bên ngoài. Nhưng tôi có thể đảm bảo sẽ cố gắng hết sức phối hợp với công việc từ trung ương."

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Tạm thời có thể đồng ý, nhưng về sau thế nào tôi không thể cam đoan."

Ngô Du cười cười, ánh mắt lóe sáng: "Về sau thế nào, tôi cũng không thể lập giấy đảm bảo."

Tùng Chấn Trung nhìn sâu hắn một cái: "Được, còn có yêu cầu gì khác không?"

Ngô Du nói: "Không."

Mọi người cũng lần lượt tỏ vẻ đồng ý.

"Mọi người quay về là có thể chuẩn bị di chuyển, nếu cần gì cứ liệt kê danh sách cho tôi, viện khoa học có thể làm được thì nhất định sẽ cố gắng làm. Sau khi chọn được nơi đóng quân cụ thể, chúng tôi sẽ phái một nhóm nhỏ đến giúp mọi người sửa chữa hệ thống thông tin trước tiên, sau đó sẽ từng bước triển khai kế hoạch. Công cuộc tái kiến thiết chính là nhiệm vụ dài hạn nhất, hao phí tâm huyết nhất của mọi người. Hy vọng sau này mọi người vẫn có thể như hôm nay, cố gắng phục hưng xã hội."

Lý Đạo Ái vỗ tay, cười nhẹ: "Tôi rất chờ mong."

Diêu Tiềm Giang nói: "Tôi cũng rất chờ mong. Tôi từng quản lý công ty, quản lý công vụ, quản lý tổ chức dị nhân, đúng là chỉ chưa quản lý một quốc gia mà thôi. Tự tay thành lập một địa khu, nhìn nó từng bước khôi phục sức sống rồi phồn vinh thịnh vượng hẳn là một chuyện vô cùng thú vị."

Tùng Chấn Trung nói: "Tôi từng điều tra thân phận trước tận thế của mọi người, Quận vương và Minh chủ đều là nhân tài trong tinh anh, tôi rất chờ mong tài năng ở phương diện quản lý của hai vị có thể làm gương điển hình cho các địa khu khác học theo. Kinh nghiệm và tài năng của hai vị cũng có ý nghĩa trọng đại với công cuộc tái kiến thiết của chúng tôi."

Diêu Tiềm Giang cười nói: "Đây là chuyện đương nhiên."

Dung Lan không nói gì cả, chỉ gật đầu xem như đồng ý.

Cuộc họp tiến hành không mất bao lâu thì đã kết thúc, như Chu Phụng Lam đã nói, những ngày tiếp theo họ sẽ bề bộn nhiều việc nên sau khi họp xong thì tất cả đều vội vàng rời đi.

...

Trong số những người này, nhẹ nhàng nhất chắc hẳn chính là nhóm Thành Thiên Bích. Họ chỉ có sáu người một mèo, nhấc mông là có thể đi luôn, hành lý cũng chẳng được vài món. Hơn nữa cũng chỉ di chuyển từ Bắc Kinh đến Thiên Tân mà thôi, A Bố chạy một lát là đến nơi, cho nên họ không sốt ruột chút nào hết, uống rượu rồi chơi mèo, thảnh thơi sống qua hai ngày.

Đến ngày thứ ba, Tùng Hạ mới đề cập đến chuyện đưa Mục Phi và Thông Ma cùng đến Thiên Tân, tìm căn nhà lý tưởng của họ.

Mục Phi và Thông Ma ở trong viện khoa học vài ngày đã sớm bí bức. Họ vốn định đi khắp đại giang nam bắc một chuyến, nhưng lúc trước nghe nói Tùng Hạ muốn mời họ thiết kế nhà cửa nên lập tức tràn trề hưng phấn, kiểu gì cũng không chịu đi. Lúc này họ đang hưng phấn dào dạt theo nhóm Tùng Hạ đến Thiên Tân.

Tám người ngồi cả trên lưng A Bố, hứng gió lạnh chạy đến Thiên Tân.

***

Mục Phi cười nói: "Cuối cùng cũng được bận việc rồi, mong quá đi mất."

Liễu Phong Vũ cười: "Anh thích thiết kế vậy sao?"

"Đương nhiên là thích, đó là nghề nghiệp trước kia của tôi, bây giờ là hứng thú của tôi, những chuyện có thể làm tôi cảm thấy hứng thú bây giờ cũng không nhiều."

Liễu Phong Vũ sờ cằm: "Cũng phải, tôi cũng nên bồi dưỡng một chút hứng thú."

Trang Nghiêu liếc mắt nhìn hắn: "Hứng thú của anh không phải tiêu tiền hay sao."

Liễu Phong Vũ nói: "Tiêu tiền là lối sống của tôi, cậu đừng tưởng tất cả mọi người đều biết tiêu tiền nhé, tôi cho các cậu tiền các cậu cũng không xài tốt, không bằng cứ để tôi tiêu."

Đặng Tiêu ấm ức nhìn Liễu Phong Vũ: "Cho nên anh lấy hết tiền tiêu vặt của em."

Liễu Phong Vũ cười, nhéo nhéo cậu ta: "Cho nên cậu xem, anh khiến cậu đẹp trai thế nào hả."

Đặng Tiêu á khẩu không trả lời được.

Mục Phi hưng phấn: "Tôi nhất định sẽ dựa theo sở thích của mọi người, giúp mọi người tạo ra căn nhà lý tưởng."

Đặng Tiêu vô cùng chờ mong: "Em muốn căn phòng phải cực ngầu, có thể hoàn toàn thể hiện khí chất nam tử của em."

"Không thành vấn đề."

Liễu Phong Vũ vui vẻ: "Tôi muốn phòng kiểu Âu, gam lạnh làm chủ, nè Nhạn Khâu, cậu có ý tưởng gì không?"

Đường Nhạn Khâu cười nói: "Tùy anh."

Liễu Phong Vũ gật đầu: "Tôi cũng nghĩ vậy."

Tùng Hạ ngẫm nghĩ: "Tôi muốn kiểu... trông ấm áp, có không khí gia đình. Thiên Bích thì sao?"

Thành Thiên Bích nói: "Gì cũng được."

Mục Phi búng ngón tay kêu vang: "Toàn bộ đều không thành vấn đề." Anh nhìn về phía Trang Nghiêu, cười thân thiết: "Tiểu Trang Nghiêu, cậu thì sao?"

Gương mặt Trang Nghiêu không chút thay đổi nhìn anh: "Tôi muốn phòng thí nghiệm sáu chức năng, hai phòng trong đó xử lý phóng xạ, một phòng xử lý vô khuẩn, hai phòng làm xưởng cơ khí, một kho vô trùng, một kho lạnh, hai kho bình thường chống ẩm chống nhiệt."

"Hả?" Nét mặt Mục Phi cứng lại.

Thông Ma nhăn mi.

Trang Nghiêu nhún vai: "Anh không làm được đâu, khỏi lo cho tôi."

Mục Phi ỉu xìu, trông như nhận phải đả kích.

Thông Ma lạnh nhạt nói: "Chỉ đang hỏi phòng ngủ của ngươi thôi."

Trang Nghiêu nói: "Tùy anh."

Tùng Hạ cười vỗ vỗ bả vai Mục Phi: "Đừng nản chí, cậu ta như vậy đó, tôi nhớ Trang Nghiêu thích gấu Pooh."

Trang Nghiêu trừng mắt: "Anh ảo giác ở đâu đấy, áo ngủ của tôi đều do Liễu Phong Vũ mua, tôi có thích đâu."

Liễu Phong Vũ cười phá lên: "Vờ vịt gì nữa, rõ ràng thích mà."

"Tôi không thích, cho dù trước đây có thích thì giờ cũng không thích."

Đặng Tiêu vui vẻ cười nói: "Thế SpongeBob SquarePants thì sao?"

"Câm miệng."

Mục Phi khó xử: "Dù là cái thì thì cũng khó tìm nguyên liệu."

Tùng Hạ cười ha ha, gió tuyết đầy trời làm loãng tiếng cười đùa của mọi người, khiến mùa đông xuất hiện một vùng ấm áp.

Chương 285

Nắm thật chặt tay Thành Thiên Bích, cậu biết, thế giới của mình, ở ngay nơi này.

.

.

.

Họ đi lại vài ngày trong thành phố, rốt cuộc tìm được một căn biệt thự phù hợp với yêu cầu nhất. Cả một vùng hai mươi mẫu chỉ có bốn căn biệt thự riêng lẻ, mỗi căn đều được trang bị khuôn viên không nhỏ. Họ dự định cải tạo một căn trong đó làm nơi ở, các căn khác thành phòng làm việc, sân huấn luyện và phòng thí nghiệm không chống phóng xạ cho Trang Nghiêu, nếu có phóng xạ thì chuyển đến nơi xa xa một chút. Sân vườn thì để trồng rau dưa trái cây, nuôi vài con gia cầm biến dị, tóm lại cả một vùng lớn như thế này đủ cho họ muốn làm gì thì làm.

Sau khi xác định được chỗ ở, họ tính toán lại một lượt điều kiện xung quanh và tuyến đường từ đây đến Bắc Kinh, sau đó quay về Bắc Kinh.

Về đến viện khoa học, Tùng Chấn Trung tươi cười nhìn họ, hỏi họ có tìm được chỗ nào tốt hay không. Đặng Tiêu hưng phấn tả lại chỗ ở mới của họ một lần.

Tùng Hạ cười nói: "Chú ạ, từ kho dữ liệu có thể điều ra vật liệu cho khu biệt thự kia không? Như vậy có thể tiết kiệm một chút thời gian cho Mục Phi Thông Ma."

"Chắc là được đấy, lát nữa mọi người đến chỗ Tiểu Tống tìm đi."

"Vâng, bọn cháu tính đợi Mục Phi vẽ xong bản thiết kế thì thuê công nhân công trình qua đó khởi công luôn. Trong thời gian này nếu không tiện thì bọn cháu sẽ chuyển ra ngoài ở."

Tùng Chấn Trung cười nói: "Không sao hết, ở đi. Đúng rồi, chú còn có chút chuyện muốn hỏi mọi người."

"Dạ? Chuyện gì ạ?"

"Ngày đó những lời Ngô Du nói chắc hẳn mọi người đều đã nghe thấy. Ngô Du và Trần thiếu ít nhất nắm giữ một tập đoàn quân tương đương một sư đoàn ở Trùng Khánh, ít nhất có 60 – 70 nghìn người. Sau khi tận thế, thành phố trên núi do nguyên nhân địa hình nên ít bị động vật biến dị làm tổn hại, sức mạnh quân đội thật ra đã được gìn giữ còn hoàn chỉnh hơn cả Bắc Kinh. Bắc Kinh chết nhiều hơn họ, số lượng cũng không thể thắng được họ. Bây giờ họ không nhận quân đội bên ngoài, tư lệnh Tào rất lo lắng họ sẽ tự củng cố quân đội ở Trùng Khánh."

Thành Thiên Bích hơi cau mày: "Giáo sư Tùng hy vọng chúng tôi làm gì?"

"Đừng căng thẳng, tạm thời không kêu mọi người làm gì hết. Tôi chỉ muốn thông qua mọi người hiểu thêm về hai người kia thôi. Dù sao thì tuy chúng ta phải kiêng dè họ nhưng giờ vẫn chưa có lý do gì cả, cũng không có thừa sức lực nên càng không cần phải xung đột với họ. Tôi muốn phân tích tính cách và tình huống có thể nảy sinh trong tương lai của hai người họ."

Trang Nghiêu nói: "Thật ra chúng tôi cũng không tiếp xúc sâu với họ lắm. Tính cách của hai người kia, nhìn từ mặt ngoài thì Trần thiếu là tính nhà quan điển hình, hung hãn ngạo mạn, không thể che giấu cảm xúc, có điều cũng không tính là người độc ác. Theo như phân tích của tôi thì hắn không có hứng thú với chuyện bành trướng thế lực, nhưng nếu có kẻ động vào địa bàn của hắn, hắn sẽ phản kháng đến cùng, tuy rằng lúc này hắn vẫn bị người khác khống chế. Ngô Du thì lòng dạ thâm sâu, có thể làm lu mờ mình, cũng có thể nhẫn nhịn, nhưng lúc cần ra tay sẽ không cẩu thả. Từ hồi ở Trùng Khánh, Trần thiếu đã cảm thấy người này có dã tâm, chúng tôi cũng hiểu vậy, đáng tiếc Trần thiếu không phòng nổi hắn. Ngô Du là người rất thông minh, chưa chắc là hắn đã không có dã tâm bành trướng, nhưng chỉ cần Bắc Kinh vẫn duy trì ưu thế áp đảo này, hắn sẽ không làm chuyện điên rồ. Cho nên tôi cho rằng không cần quá lăn tăn về họ, cứ để họ sống yên ở Trùng Khánh là đôi bên đều vui. Đúng rồi, Tùng Hạ từng tiến vào đầu óc Ngô Du khi hắn thăng cấp, chắc anh hiểu hắn ta hơn chứ?"

Tùng Hạ nhớ tới cảnh giới hạn trẻ nhỏ nhìn thấy trong đầu Ngô Du, nét mặt có chút xấu hổ.

"Tùng Hạ?"

"À, cháu... cháu thấy... cháu thấy Trang Nghiêu nói đúng, đừng quá bận tâm về họ, cháu thấy họ rất thỏa mãn với chuyện làm vua một cõi."

Trang Nghiêu nheo mắt: "Có phải anh biết chuyện gì đó nhưng không nói cho chúng tôi biết hay không?"

"Đó... không phải chuyện gì quan trọng, nhưng liên quan đến riêng tư của người ta nên không cần nói chứ."

Liễu Phong Vũ nghe vậy bỗng hứng thú: "Ái chà, nghe giống chuyện hay ho đó, kể mau."

Tùng Hạ cười cười: "Chuyện đó..."

Trang Nghiêu cau mày: "Không phải anh định nói hai người họ là một cặp chứ."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Sao cậu biết?"

Trang Nghiêu trợn mắt: "Chuyện Jacqueline là đàn ông tôi nhìn từ cái đầu tiên đã biết rồi, những nét mặt động tác ánh mắt rất nhỏ đều truyền đạt hàm nghĩa, thậm chí mùi vị cơ thể, các anh trong mắt chúng tôi gần như không có bí mật gì hết, có gì mà kỳ quái."

Liễu Phong Vũ bĩu môi: "Nghe khó chịu thế."

"Anh 'trần truồng' trước mặt tôi bốn năm rồi, giờ mới thấy khó chịu cũng quá muộn rồi đó."

Đặng Tiêu ra vẻ làm quá lên: "Cái gì!"

Tùng Hạ cười: "Tóm lại, trừ chuyện đó ra cũng không có gì đặc biệt, cháu chỉ biết Ngô Du là bác sĩ ngoại khoa, còn có một vài hồi ức về chuyện sau khi đến Trùng Khánh hắn đoạt quyền từ tay Trần thiếu như thế nào, rất mơ hồ, cháu cũng không xem kỹ nên không có thông tin có giá trị gì hết."

Tùng Chấn Trung cười cười: "Chú hiểu rồi, nếu rảnh thì thỉnh thoảng mọi người thay chú đến Trùng Khánh thăm họ, chắc họ sẽ không đuổi mọi người đâu."

"Không thành vấn đề."

Liễu Phong Vũ nhún vai: "Cơ mà thấy hơi đáng ghét."

Trang Nghiêu lạnh nhạt: "Chuyện khiến người ta thấy ghét cứ để tôi làm là được."

Đặng Tiêu cười: "Em đừng khiêm tốn, trước giờ vẫn là em làm mà, người khác đâu có giúp được."

Đường Nhạn Khâu không nhịn được bật cười thành tiếng.

Thành Thiên Bích nói: "Chờ chúng tôi ổn định là có thể đến thăm họ. Có điều tôi cảm thấy so với Ngô Du, người nên lo lắng phải là Trang Du mới đúng."

Tùng Chấn Trung nói: "Chuyện này chúng tôi cũng có suy xét, có điều Trang Du không ngốc, có người có thể lấy mạng mình bất cứ lúc nào như cậu ở đây, hắn sẽ không hành động thiếu suy nghĩ đâu."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Tốt nhất là hắn nên thành thật một chút."

"Được rồi, không làm chậm trễ mọi người nữa. Tôi đoán chắc hẳn mọi người cần mua rất nhiều thứ, cần gì cứ việc mở miệng."

Tùng Hạ cười: "Cám ơn chú."

...

Khi ăn tối, họ ồn ào bàn chuyện căn nhà tương lai, Mục Phi hăng hái vừa ăn vừa gõ bàn phím, liệt kê một danh sách đồ cần mua dài dài.

Tùng Hạ cười nhắc nhở: "Anh đừng yêu cầu cái gì hiếm quá đó nhé."

Mục Phi cười: "Tôi biết mà, tôi cố gắng chọn những nguyên liệu kiến trúc có nhiều hồi trước tận thế mà giờ cũng khá dễ tìm, có điều nội thất bên trong mọi người quả thật phải tốn công sức nhiều để tìm, phần này mới là vẽ rồng điểm mắt thôi. A, Tùng Tùng ý này của cậu được lắm đó, nào, vẽ lại thiết kế vừa rồi của cậu đi." Anh đưa giấy bút cho Thông Ma.

Thông Ma ngoan ngoãn ngồi vẽ.

Tùng Hạ cười: "Hai người thật khiến người ta hâm mộ, tâm linh tương thông."

Mục Phi cười cười: "Phải đó."

Thông Ma khẽ hừ một tiếng.

Mục Phi vỗ vỗ bả vai Tùng Hạ: "Cám ơn cậu tìm cho chúng tôi một chuyện thú vị như vậy để làm."

Tùng Hạ nói: "Tôi phải cám ơn hai người đã hỗ trợ chứ."

Đặng Tiêu "á" một tiếng: "Hai anh cảm ơn tái hồi thế có vui không."

"Phải đó, nhà của chúng tôi vĩnh viễn để lại hai phòng cho hai người." Liễu Phong Vũ chớp mắt nhìn Mục Phi.

Mục Phi gật đầu: "Được, chúng tôi chơi mệt sẽ về tìm mọi người."

Họ thỏa thuê uống rượu, lớn tiếng cười đùa, cả một tầng vang vọng tiếng nói cười của họ.

***

Thời gian tiếp theo, Mục Phi và Thông Ma tập trung hết sức lực vào thiết kế nhà cửa cho họ. So với các tổ chức khác rầm rộ chuyển nhà, họ lại âm thầm lặng lẽ, hơn nữa bớt được rất nhiều sức lực.

Hai ngày sau, họ nhận được tin tức nói hội Phụng Lam đã lên đường, đi theo có Trang Du, con trai của tư lệnh Từ và một vài thuộc hạ lão thành tận tâm với tư lệnh Từ. Tuy rằng từ sau khi Từ Ưng qua đời, phần lớn tập đoàn quân 46 đã hợp nhất với tập đoàn quân 52, nhưng số còn lại không chịu hợp nhất cũng đến một, hai vạn người. Cho nên lần "chuyển nhà" này của hội Phụng Lam có động tác lớn nhất trong tất cả các tổ chức.

Lại thêm hai ngày, Jacqueline và Myron lần lượt về nước, còn đặc biệt đến chào từ biệt họ. Họ đã kề vai sát cánh nhiều lần, lại từng ở chung vài tháng ở Thanh Hải, có tình nghĩa sâu nặng với hai "người bạn quốc tế" này. Lần chia lìa này của họ có thể sẽ rất lâu nữa không gặp lại nhau, nhớ đến những năm tháng tranh vanh họ từ Thanh Hải đi đến Hoa Nam, Tùng Hạ cảm thấy có chút tiếc nuối và luyến tiếc. May mà, may mà họ từ biệt nhau là ai về nước nấy sau khi đại công cáo thành chứ không phải sinh ly tử biệt sau khi thua cuộc thất bại nên buổi từ biệt của họ ngập đầy tươi cười và chúc phúc.

Sau khi họ đi không được bao lâu, Ngô Du và Trần thiếu cũng lặng lẽ trở về Trùng Khánh. Tuy hai người họ không đến chào từ biệt nhưng cũng gửi cho họ một chút đặc sản miền núi được bảo quản rất tốt làm quà chia tay. Ngô Du còn dùng nét chữ sắc sảo như chạm khắc của mình để lại vài chữ cho họ, viết vài con chữ ngắn ngủi: Không có việc gì thì đừng đến quấy rầy chúng tôi, ai nấy thanh tịnh.

Tùng Hạ nhìn tờ giấy, không nhịn được bật cười, đưa cho Trang Nghiêu: "Tôi thấy thành phố trên núi đó sẽ rất thái bình."

Trang Nghiêu đọc lướt qua, nhún vai: "Chắc vậy."

Sở Tinh Châu và Dung Lan cũng đồng thời vung tay áo lên đường, thậm chí không ai biết họ đi lúc nào. Dù sao thì từ trước trận Hoa Nam họ cũng đã di chuyển tổ chức của mình đến nơi chỉ định, lúc này chỉ dẫn theo vài người lên đường nhanh nhẹn gọn gàng khiến người ra hễ nhớ về họ thì chỉ còn nhớ rằng họ rất mạnh mẽ.

Trước khi đi, Diêu Tiềm Giang và Lý Đạo Ái cũng lần lượt đến chào tạm biệt họ.

Mấy ngày qua, hiển nhiên là Diêu Tiềm Giang bận rộn quá mức, quầng mắt xanh đen, sắc mặt cũng lộ ra mệt mỏi rõ ràng. Quận Cửu Giang là tổ chức dị nhân lớn nhất Bắc Kinh, không, có lẽ là lớn nhất thế giới, có gần một nghìn dị nhân, gia sản người nhà của những người này khổng lồ bao nhiêu cũng có thể tưởng tượng được. Hơn nữa Diêu Tiềm Giang thích sưu tầm đồ tốt, lần chuyển nhà này không chỉ chuyển người mà còn có vô số xe cộ, châu báu, đồ cổ cần di chuyển nhẹ nhàng. Cho nên anh chàng vất vả nhất. Có điều trông Diêu Tiềm Giang cũng vui vẻ chịu đựng, so với chuyện ở Bắc Kinh bị người ra quản thúc, đi đến một nơi có thể xưng vua một cõi sẽ thoải mái hơn nhiều.

...

Diêu Tiềm Giang lưu luyến không rời nói với Tùng Hạ: "Tùng Hạ, có rảnh đến Sơn Đông chơi đi, A Bố cũng sẽ thích ăn cá tươi."

Tùng Hạ cười: "Nhất định."

"Tôi xong việc sẽ đến Thiên Tân thăm cậu, cậu sẽ để lại cho tôi một căn phòng chứ."

Tùng Hạ vừa muốn mở miệng, Thành Thiên Bích đã lạnh lùng đáp: "Không."

Diêu Tiềm Giang trợn mắt nhìn hắn, lại cười nói với Tùng Hạ: "Có gì cần hỗ trợ thì cứ nhắn cho tôi, quyết không từ nan."

Tùng Hạ gật đầu: "Cám ơn Quận vương."

"Đâu cần cám ơn, chuyện cậu cứu tôi, tôi sẽ nhớ mãi một đời."

Thành Thiên Bích nhăn mi: "Còn chưa chịu đi?"

Tùng Hạ nhìn ra hiệu cho Thành Thiên Bích, Thành Thiên Bích xem như không nhận ra.

Diêu Tiềm Giang cười hừ một tiếng: "Thành Thiên Bích, đàn ông không có tình thú như cậu... cùng lắm cũng chỉ là quen cậu ấy sớm hơn tôi mà thôi, không thì cậu ấy đã là của tôi rồi."

Tùng Hạ lúng túng.

Thành Thiên Bích trừng mắt nhìn anh, không hề khách khí: "Cút."

Diêu Tiềm Giang mỉm cười nhìn Tùng Hạ: "Nếu cậu không muốn ở cùng cậu ta nữa, nhớ báo tôi một tiếng."

Thành Thiên Bích quanh thân nổi gió, mái tóc khe khẽ bay lên, hung tợn trừng Diêu Tiềm Giang.

Diêu Tiềm Giang cười vẫy tay chào mọi người: "Tôi đi đây." Nói xong phóng khoáng lên đường.

Liễu Phong Vũ bá vai Thành Thiên Bích, cười nhăn nhở: "Tôi nói một câu chân thành này, lấy tiêu chuẩn thẩm mỹ song tính của tôi mà nói thì dù là đàn ông hay phụ nữ thì tuyệt đối sẽ chọn anh ta chứ không chọn cậu đâu. Cậu ngó người ta xem, vừa đẹp trai lại có tài, quan trọng nhất là vừa nhìn đã biết thức thời, ai giống cậu chớ, suốt ngày mang cái mặt ai dám tới gần là bị giết luôn. Hê hê, có phải thấy nguy hiểm lắm không hả người anh em?"

Thành Thiên Bích nghiêng mắt nhìn hắn: "Muốn ăn đập?"

Liễu Phong Vũ đắc ý cười phá lên.

Đường Nhạn Khâu đè vai hắn lại, mặt gỗ: "Tôi thì sao?"

Nụ cười của Liễu Phong Vũ hơi cứng lại.

"Có phải tôi cũng 'không có tình thú' hay không?"

Liễu Phong Vũ xoay người ôm vai hắn: "Bảo bối à, chuyện này để về rồi chúng ta bàn lại."

Đặng Tiêu lén cười.

Tùng Hạ nhéo nhéo mặt Thành Thiên Bích, cười nói ha ha: "Liễu ca anh nói không đúng rồi, nét mặt này rõ ràng chính là 'Tôi chỉ quan tâm Tùng Hạ' mà."

"Đậu má, thằng nhóc nhà cậu da mặt càng ngày càng dày đấy, không sai, được anh đây chân truyền."

Sắc mặt Thành Thiên Bích dịu xuống, Tùng Hạ tươi cười nhìn hắn.

...

Diêu Tiềm Giang chân trước mới đi, Lý Đạo Ái chân sau đã đến. Vừa gặp nhau, Lý Đạo Ái đã thoải mái mà cười: "Phân chia chư hầu, tôi cũng phải đến đất phong của mình đây."

Tùng Hạ cười: "Cảnh sát Lý thuận buồm xuôi gió, chúng tôi sẽ bớt thời gian đến quấy rầy anh."

Tất cả đều có ấn tượng rất tốt với Lý Đạo Ái. Mẫu đàn ông trưởng thành lại thức thời này trời sinh đã có khí chất khiến người ta sinh lòng hảo cảm. Nghĩ đến chuyện Lý Đạo Ái cũng sắp ra đi, họ đều có chút không nỡ.

Lý Đạo Ái cười: "Không thành vấn đề, bất cứ lúc nào cũng hoan nghênh mọi người đến chơi, nói thật tôi thực sự thấy chút nhớ mong mọi người."

Đặng Tiêu thẳng thắn: "Cảnh sát Lý, em cũng không nỡ để anh đi đâu. Anh là đàn ông chân chính, mỗi lần thấy anh, em đều hy vọng sau này sẽ trở thành người như anh."

Trang Nghiêu mũi hừ một tiếng: "Vậy anh phải nâng cao IQ và EQ gấp bội."

Đặng Tiêu giơ nắm đấm về phía Trang Nghiêu.

Lý Đạo Ái cười phụt một tiếng, vỗ vỗ bả vai Đặng Tiêu: "Hồi lớn cỡ cậu tôi cũng chỉ là một cậu sinh viên trường cảnh sát nhiệt huyết xúc động mà thôi, rồi cậu sẽ trưởng thành."

Thành Thiên Bích vươn tay: "Cảnh sát Lý, cám ơn anh." Câu cám ơn này bao hàm rất nhiều chuyện, nhất là vì sự tồn tại của Lý Đạo Ái nên đã ngăn cản rất nhiều mâu thuẫn giữa hắn và Chu Phụng Lam. Lý Đạo Ái có ảnh hưởng quan trọng đến quan hệ hợp tác giữa mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên.

Lý Đạo Ái cũng đưa tay bắt tay lại, cười: "Không khách khí, là chuyện tôi nên làm. Đúng rồi, tôi còn có chuyện này muốn nhờ mọi người."

"Mời nói."

"Thẩm mỹ viện thú cưng của A Thanh vì đã chỉnh trang tu sửa hao công tốn của nên cậu ấy không nỡ bỏ lại, hơn nữa bây giờ đi Sơn Tây cũng không làm ăn được nên cậu ấy dự định ở lại Bắc Kinh trước, chờ chúng tôi dàn xếp xong xuôi sẽ đến đón. Trong khoảng thời gian này hy vọng mọi người quan tâm A Thanh một chút. Tôi tự nhận việc buôn bán của Lục Đạo Hoàng Tuyền làm ăn đều khá thật thà nhưng chưa chắc đã không có kẻ địch, cho nên A Thanh xin nhờ mọi người."

"Không thành vấn đề, cứ giao cho chúng tôi."

Lý Đạo Ái cười: "Vậy cám ơn các vị."

...

Lý Đạo Ái đi không được bao lâu thì tộc Long Huyết cũng chuyển đến Thạch Gia Trang. Họ chỉ có gần một trăm người, cũng ít đồ đạc, hơn nữa giống nhóm Thành Thiên Bích, cách Bắc Kinh rất gần nên cơ bản không tính là đi mà chỉ là đổi trụ sở mà thôi. Có điều hai nhóm người vẫn cùng nhau ăn cơm uống rượu, chúc mừng chiến thắng, kỷ niệm thời gian họ đã kề vai chiến đấu.

Tối hôm đó, rất nhiều người đều uống rượu, có lẽ còn có người đã khóc. Bốn năm qua, họ mất đi nhiều hơn là có được, dẫu có bao nhiêu thắng lợi chăng nữa cũng chẳng đổi được những sinh mệnh đã mất. Từng chút thời gian hôm nay đều đáng để họ gắng sức quý trọng, bởi vì số máu tươi mà họ đã đổ ra vì hôm nay từng nhuộm đỏ cả biển Hoa Nam.

***

Vài ngày sau, họ lấy từ viện khoa học một đống vật liệu kiến trúc, thuê một đội xây dựng, trùng trùng điệp điệp đi về Thiên Tân khởi công.

Tất cả đều bận việc, ngay cả A Bố cũng phụ trách chuyên chở vật liệu rất đắc lực, vui vẻ kéo vật liệu kiến trúc chạy khắp công trường. Có thể nhận ra so với chuyện cả ngày nằm ngủ trong ổ, A Bố thích hoạt động hơn, nhất là hoạt động chung với người khác. Nó cảm thấy người khác đang chơi với mình nên hết sức vui vẻ, lại càng ra sức làm việc.

Trang Nghiêu nhìn A Bố người đầy bùn đất, thở dài: "Nửa tháng trước A Thanh vừa tắm rửa cho nó xong."

Đặng Tiêu cười: "Không sao, thế thì lại tắm tiếp, coi như ủng hộ A Thanh làm ăn."

Mục Phi cầm bản thiết kế giải thích cho họ: "Mọi người xem, đây là quy hoạch toàn bộ khuôn viên, những khu vực màu xanh này tôi định để làm khu vườn ao chuồng, chỗ này là sân vận động, có làm bể bơi hay không thì vẫn đang suy xét, mọi người cũng nghĩ thử đi. Chỗ này là nhà chính ở phía Đông, sau đó phòng thí nghiệm của Trang Nghiêu đặt ở đối diện, chỗ này chính là bãi huấn luyện khả năng của mọi người..."

Tùng Hạ kéo Thành Thiên Bích đi đến một bãi đất trống, giẫm giẫm đất đai dưới chân: "Thiên Bích, căn cứ theo quy hoạch của Mục Phi thì chỗ này chính là đất trồng rau của chúng ta đó."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Rất tốt, đủ lớn, chung quanh không bị che chắn, đủ ánh sáng, nhất định có thể trồng rất nhiều loại cây."

Tùng Hạ nheo mắt nhìn lên bầu trời: "Thiên Bích, cậu còn nhớ cuộc đối thoại cách ván cửa mấy năm trước của chúng ta không."

Thành Thiên Bích nói: "Chưa bao giờ quên."

Tùng Hạ đột nhiên thấy cay cay khóe mắt: "Bây giờ rốt cuộc chúng ta đã có được cuộc sống trong mơ của mình rồi. Những năm qua tôi không biết đã bao lần tuyệt vọng, bao lần chết hụt, nhưng tôi chưa bao giờ quên tương lai chúng ta từng mơ đến, tôi cảm thấy... cảm thấy chúng ta có thể có được hôm nay, rất... rất không dễ dàng." Tùng Hạ nói xong câu cuối thì đã nghẹn ngào.

Thành Thiên Bích nắm lấy tay cậu: "Tôi từng nói sẽ để anh sống cuộc sống mong ước, đây là điều chúng ta nên có được."

Tùng Hạ nhìn công trường huyên náo, nhìn A Bố vui vẻ chạy tới chạy lui, nhìn bạn bè đang tập trung nghiên cứu bản thiết kế, nhìn người quan trọng nhất bên cạnh, trái tim đột nhiên ấp ủ một luồng nóng hổi khiến toàn bộ cơ thể đều trở nên ấm áp. Cái lạnh giá âm 40 độ bị hơi nhiệt ấy đánh tan sạch sẽ, thể xác và tinh thần khoan khoái sung sướng trước nay chưa từng có, niềm hạnh phúc vô bờ này khiến cậu cảm thấy cuộc đời viên mãn. Nắm thật chặt tay Thành Thiên Bích, cậu biết, thế giới của mình, ở ngay nơi này.

Sau khi trải qua hơn một ngàn ngày đêm tràn ngập u ám, tử vong, tuyệt vọng, đau khổ, sự dày vò đằng đẵng cuối cùng cũng đã chấm dứt, cuối cùng con người cũng đã chào đón ánh rạng đông của hy vọng mới. Họ từng đau đớn mất bạn bè thân thích, từng đói khổ lạnh lẽo, từng trôi giạt khắp nơi, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ để sống qua ngày đoạn tháng. Chính vì niềm tin muốn sống này đã giúp con người chiến thắng kẻ địch không thể chiến thắng, vượt qua tuyệt cảnh khó lòng vượt qua, đi tới ngày nay, trên mảnh đất hoang tàn đổ nát này, dựng xây lại quê hương của họ.

Bất luận là ý thức Cambri hay là ngọc Con Rối thì đều không thể cướp đi quyền được sống của mỗi người. Dẫu cho trái ngọt thắng lợi đủ để họ thưởng thức bao lâu nhưng một khi kẻ địch xâm lăng, họ vẫn sẽ hợp lại toàn bộ sức lực, vì bản thân, vì người mình thân yêu, vì sinh tồn của loài người vĩ đại mà không ngừng, đấu tranh

______HOÀN CHÍNH VĂN______

Thủy Thiên Thừa: Cuối cùng cũng đã kết thúc!!!!!!!!!!!!! Kích động đến độ muốn nude chạy ba vòng!!!!!!!!!!!

Không cần nói gì, 8 tháng vất vả, 150 vạn chữ!! Cảm ơn các bạn đã thích câu chuyện này, không có mọi người sẽ không có sự kiên trì của tôi, cũng không có cái kết hoàn chỉnh này, cám ơn mọi người một vạn lần!!!! Yêu mọi người mười vạn lần!!!!!!!!!!!!!

________________________
Jer : Từ chương này tới chương 293 sẽ là phiên ngoại của nhóm Tùng Hạ nhé

Chương 286

Cuộc sống thường ngày của họ

Thông Ma nhăn mi: "Rốt cuộc ta là người lớn hay trẻ con?"

.

.

.

"Hầy..."

Liễu Phong Vũ liếc nhìn Đặng Tiêu: "Lẩm bẩm gì thế."

Đặng Tiêu vẻ mặt đau khổ: "Giường này ngủ không thoải mái, còn lạnh nữa, hic, thắt lưng em bị đau."

"Vớ vẩn, đây là chỗ ở tạm thời. Có điều tốt xấu gì trước kia chỗ này cũng là khách sạn năm sao, nệm vẫn nằm được, trong phòng cũng có lò sưởi. Anh còn chưa chê, thằng nhóc nhà cậu đòi hỏi cái gì."

Đặng Tiêu cố ý làm vẻ quyến rũ: "Người ta là công chúa hạt đậu mờ~." Liễu Phong Vũ đạp cậu một cái: "Không muốn dậy làm việc thì cứ việc nói thẳng."

"Em không muốn dậy làm việc."

"Dậy!"

Đặng Tiêu ngồi dậy, ấm ức: "Liễu ca, anh đi mua đồ thì mua, dẫn một cu ly đi vẫn chưa đủ ạ."

"Chưa đủ." Liễu Phong Vũ lấy từ trong túi ra một tờ giấy A4, mở ra, chỉ chỉ hàng chữ chi chít bên trên: "Đã thấy chưa, lần này đi Bắc Kinh, nếu mua không đủ 70% những thứ viết ở đây anh sẽ không về, mấy đứa cũng đừng hòng về."

Trang Nghiêu trợn mắt: "Anh tiêu tiền đến nghiện rồi phải không. Anh có biết đống mỹ phẩm trang sức vô dụng này tốn bao nhiêu tiền không."

"Không biết, dù sao Tùng Hạ cũng là máy in tiền."

Trang Nghiêu thở dài: "Ngọc Con Rối bị phong ấn, năng lượng Cambri trong không khí đang chậm rãi tiêu tán, bây giờ toàn thế giới đều đang điên cuồng hấp thu loại năng lượng này. Năng lượng Cambri quả là đáng giá, nhưng không còn ngọc Con Rối, Tùng Hạ đã không còn là máy in tiền nữa. Anh ta chỉ còn lại hơn mười miếng ngọc phù tích trữ năng lượng, chỉ dựa vào cơ thể anh ta hấp thu rồi chuyển hóa cũng đủ cho chúng ta sưởi ấm. Anh có hiểu cái gì gọi là đầu cơ kiếm lợi hay không? Số năng lượng quý giá như vậy bị anh mang đi đổi tiền, sau đó mua đống đồ vô dụng đó? Liễu Phong Vũ, tôi nhắc anh một lần, quyền tài chính nằm trong tay tôi."

Liễu Phong Vũ lập tức hạ tông, lấy lòng: "Tiểu Trang Nghiêu, đồ tôi mua đều hữu dụng cả, chẳng lẽ chúng ta không cần rèm cửa sao, không cần bộ đồ trà sao, không cần bể cá sao, trên tờ giấy này ghi cái gì cũng cần dùng hết."

"Bớt đi một nửa."

"Nhưng mà..."

Trang Nghiêu nhíu mày: "Bớt, một nửa."

Liễu Phong Vũ hận đến mức nghiến răng, cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ nói: "Được rồi."

Đặng Tiêu lén cười.

Tùng Hạ cười nói: "Liễu ca có cần bọn em đi cùng không, dù sao cũng đang nhàn rỗi, nhân tiện dẫn Mục Phi đi, để anh ấy góp ý, có thể tránh mua đồ không hòa hợp."

Liễu Phong Vũ nói: "Có ý gì thế, cậu nghi ngờ thẩm mỹ của anh."

"Em nghi ngờ sự tiêu hoang của anh."

Tùng Hạ vỗ vai Liễu Phong Vũ: "Liễu ca, Bắc Kinh cũng không có nhiều thứ, đừng mua linh tinh, tiết kiệm cho bọn em chút tiền, để lại chút đồ tốt cho người khác nữa."

Mục Phi vui vẻ: "Được đó, tôi cũng chưa đi dạo trung tâm thương mại Bắc Kinh bao giờ đâu."

"Trung tâm thương mại vẫn mở cửa ở Bắc Kinh cũng chỉ còn hai nơi, nghe nói gần đây mới khôi phục một cửa hiệu chuyên bán đồ nội thất, chúng ta có thể nhân tiện đi xem một chút."

"Được rồi, nhân tiện dẫn A Bố đến chỗ A Thanh tắm rửa, mấy ngày nay nó lăn lê bẩn như cục đất."

Nói đi là đi, tám người thêm một mèo, trùng trùng điệp điệp xuất phát.

***

Trên đường, Tùng Hạ đẩy đẩy Thành Thiên Bích biểu cảm lạnh nhạt, nói: "Nè, cậu có muốn đi không đấy."

Thành Thiên Bích không chút khách khí: "Không muốn đi."

"Vậy cậu đừng đi, có thể ở lại công trường giúp họ vài việc."

"Tôi sẽ không để anh ra ngoài một mình."

Tùng Hạ bật cười: "Có nhiều người như vậy, cậu vẫn chưa yên lòng à?" Đừng nói bên cạnh cậu toàn là dị nhân cấp ba cấp bốn, chỉ cần có Mục Phi và Thông Ma ở đây, cậu thật không nghĩ ra trên thế giới này có ai có thể làm họ bị thương.

Thành Thiên Bích nói: "Quen rồi."

Liễu Phong Vũ chớp mắt: "Cậu ta sợ cậu chạy theo người khác đấy, bá chủ một phương anh tuấn tiêu sái như Diêu Tiềm Giang chẳng hạn."

Tùng Hạ cười phá lên: "Liễu ca lại nói lung tung rồi."

Sắc mặt Thành Thiên Bích lại càng âm trầm, trừng mắt nhìn Liễu Phong Vũ.

Liễu Phong Vũ cười đắc ý.

Đường Nhạn Khâu quay mặt sang, híp mắt nhìn hắn.

Liễu Phong Vũ nhìn hắn một cái: "Nhìn tôi làm gì."

Yết hầu Đường Nhạn Khâu trượt lên trượt xuống, cuối cùng vẫn không nói.

Liễu Phong Vũ vuốt vuốt mái tóc dài: "Tôi biết mình đẹp trai rồi, ây chà, hơn nữa... Đáng tiếc Tùng Hạ hoàn toàn không phải mẫu tôi thích, không thì, Thiên Bích, thật ra cậu không tính là gì, Diêu Tiềm Giang càng không tính là gì."

Tùng Hạ cười ha ha: "Liễu ca à, anh đủ chưa vậy."

Liễu Phong Vũ đùa dai, nhấc cằm Tùng Hạ lên bắt đầu diễn: "Thế nào, anh nói có phải không?" "Có, có."

Thành Thiên Bích hừ lạnh một tiếng.

Đường Nhạn Khâu kéo Liễu Phong Vũ sang một bên: "Anh ngồi yên chút coi, ngã bây giờ."

"Đừng đùa, tôi ngồi trên lưng A Bố bốn năm rồi, chưa ngã bao giờ đâu."

Đường Nhạn Khâu dùng cánh tay cố định thắt lưng hắn, hạ giọng: "Ngồi yên."

Liễu Phong Vũ bĩu môi, rốt cuộc cũng chịu ngồi hẳn hoi.

Một trận gió lớn thổi đến, mái tóc thật dài của Mục Phi bị thổi lên, vỗ vào mặt Đặng Tiêu, Đặng Tiêu cầm tóc anh: "Chà chà, đại ca, tóc anh dài quá rồi, sao không cắt bớt đi."

Mục Phi ngượng ngùng: "Cắt cũng vô dụng, không đến một ngày là lại dài, nhưng nếu duy trì chiều dài này thì tốc độ dài ra mới có thể chậm hẳn lại, có thể giữ nguyên như vậy trong một thời gian rất lâu."

"Vậy ngày nào cũng cắt đi, cứ mỗi sáng xẹt một đường như cạo râu ấy, anh không tiện thì em giúp cho."

Thông Ma mặt lạnh nghiêng đầu sang, mái tóc của Mục Phi đang được Đặng Tiêu nắm trong tay đột nhiên biến thành nhiều nhánh cây màu nâu, vụt một cái cuốn lên cả cánh tay Đặng Tiêu.

Đặng Tiêu khựng lại.

Thông Ma lạnh nhạt: "Ngươi muốn cắt không."

Đặng Tiêu cười gượng: "Không, không dám, nuôi đi, rất tốt."

Cành cây khô héo biến trở về mái tóc mềm mại, Mục Phi coi bím tóc thật dài như khăn quàng vắt quanh cổ một vòng, cười nói với Thông Ma: "Cậu đừng dọa trẻ con."

Thông Ma chỉ vào mình: "Hắn không phải trẻ con, ta mới phải, không phải ta mới 9 tuổi sao."

Mục Phi bất đắc dĩ nói: "Nhưng tôi đã hơn 30 rồi."

"Ngươi 9 tuổi. Ta 9 tuổi, ngươi cũng 9 tuổi."

Mục Phi xoa xoa đầu nó: "Cậu tự nhìn xem cậu giống 9 tuổi chỗ nào, huống chi cậu còn có ký ức hoàn chỉnh của một người trưởng thành là tôi, cho nên phải biểu hiện giống người lớn biết chưa? Đừng hễ không vui là bày tư thế tấn công."

"Vì sao?"

"Vì trở thành người lớn tốt hơn làm trẻ con."

"Vì sao?"

"Vì người lớn làm gì cũng hợp lý hơn, lễ phép hơn."

"Vì sao ta phải lễ phép."

Mục Phi hít một hơi thật sâu: "Trẻ con lễ phép mới được ăn ngon."

Thông Ma nhăn mi: "Rốt cuộc ta là người lớn hay trẻ con?"

Mục Phi muốn phát nổ: "Tóm lại cậu lễ phép là được rồi."

Thông Ma tiếp tục cau mày, trốn sang một bên suy nghĩ.

Tùng Hạ cười khẽ: "Mục Phi, hai người các anh ở chung càng ngày càng thú vị."

Mục Phi bất đắc dĩ: "Dù có ký ức của tôi nhưng cậu ấy cũng có ý thức độc lập của mình, ý thức kia quả thật trong sáng như trẻ sơ sinh, nếu không có ký ức của tôi, thậm chí cậu ấy sẽ không có đủ hành vi của con người, cho nên mọi người hãy tha thứ nhiều hơn một chút."

Đặng Tiêu cười to: "Yên tâm, bọn em không chấp nhặt với nó đâu."

Thông Ma lạnh lùng trừng mắt nhìn cậu ta một cái.

Đặng Tiêu rụt cổ, dứt khoát nằm bò xuống lưng A Bố.

***

A Bố mừng rỡ chạy như bay, nó chưa từng chở nhiều người như vậy trong một lần, tám người ngồi trên người nó quả thật có hơi chật chội, hơn nữa đối với nó mà nói cũng là gánh nặng không nhỏ, thế nhưng nó giống như không biết mệt mỏi, tốc độ rất nhanh. Xem ra khoảng thời gian này được "nuôi thả" khiến nó rất có tinh thần, chỉ cần có người chơi với mình, tinh lực của A Bố sẽ lên gấp trăm lần.

Họ nhanh chóng chạy vào nội thành Bắc Kinh, dấu hiệu thú nuôi khổng lồ là A Bố vừa xuất hiện, người dân trên đường lập tức biết người đến là ai, hai bên đường có không ít người đứng, ai nấy cũng dừng chân vây xem.

Đặng Tiêu lấy tay huých huých Liễu Phong Vũ: "Nè, Liễu ca, trước kia anh làm minh tinh, có phải cũng có cảm giác này không?"

Liễu Phong Vũ hừ một tiếng đằng mũi: "Ít người như vậy, còn kém xa, trong các show diễn của anh đều có mấy vạn người."

Đặng Tiêu xoa xoa đầu: "Em thấy toàn thân mất tự nhiên lắm rồi đây." Cậu ưỡn ngực, sửa tóc: "Nè nè, mấy anh coi em có ngầu không."

Trang Nghiêu nhìn cậu như nhìn thằng ngốc: "A Bố cao tám mét, những người đứng gần không thể nhìn thấy mấy người ngồi chính giữa lưng nó là chúng ta được, giống như anh ở tầng dưới không nhìn được tầng trên có gì, càng cách xa càng không nhìn thấy mặt anh."

Đặng Tiêu uể oải ngã xuống người A Bố như bị xì hơi.

...

A Bố nhanh chóng chở họ đến đường dành riêng cho người đi bộ, nơi này có ba trung tâm thương mại duy nhất khắp Bắc Kinh này tính cho đến giờ, con đường nhập hàng khá là phức tạp, cái gì cũng thấy bán. Nếu cẩn thận lựa chọn hoặc là có đủ tiền thì cũng có thể mua được đồ tốt rất khó gặp trước tận thế.

Liễu Phong Vũ vung vung cánh tay: "Yo, gia đến đây!" Nói xong liền bước nhanh vào trong.

Trang Nghiêu nói: "Các anh đi thôi, tôi ở đây với A Bố."

Đặng Tiêu cũng ngồi xuống: "Anh cũng ở đây với A Bố."

Đường Nhạn Khâu do dự: "Tôi cũng..."

"Không được, hai cu li các cậu đều phải vào, một mình Trang Nghiêu chờ ngoài là được."

Mục Phi xoa tay, hưng phấn: "Có thể mua được đồ trong này thật là quá tốt."

Tùng Hạ cười: "Bên trong còn có một quán trà đấy, lát nữa chúng ta đi uống một chén."

***

Mấy người hồng hộc chạy vào bên trong. Trung tâm thương mại này trước tận thế chuyên bán hàng xóa xa xỉ, nay đã biến thành một cửa hàng lớn, bên trong đều là những món hàng quý giá khan hiếm, trên hành lang rộng rãi bày bán những món đồ tiện nghi thực dụng. Không có nhiều người cho lắm, đa số mọi người đều dùng phương thức giao dịch lấy vật đổi vật, vài cửa hàng bán đồ sang quý lại càng vắng như chùa bà đanh.

Liễu Phong Vũ không chút do dự đi thẳng đến cửa hiệu đắt nhất, bắt đầu vung tay chọn hàng. Mục Phi cũng mua rất nhiều đồ nội thất đẹp mắt, những người khác đi đằng sau xách đồ cho họ.

Trong trung tâm thương mại dần dần tập trung không ít người, đa phần không phải đến đây mua đồ mà đến để xem họ. Quần chúng vây xem hết sức háo hức với chuyện có thể nhìn thấy nhóm dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió ở khoảng cách gần, huống chi còn có Thông Ma hình người cực kỳ khổng lồ đến từ Đông Bắc trong truyền thuyết. Khi mua đồ ở đây, họ rất giống đám khỉ hoạt động trong lồng sắt, bên ngoài gian hàng đứng chật ních người là người.

Thông Ma càng ngày càng thấy không được thoải mái, quắc mắt trừng những người đó.

Tùng Hạ cười khổ: "Hay là hôm nay rút lui trước đi, nhiều người quá."

Liễu Phong Vũ không cam lòng: "Anh vẫn còn mấy món chưa mua được."

Đặng Tiêu ước lượng đống đồ trong tay: "Anh quên Trang Nghiêu kêu bớt một nửa rồi sao, cẩn thận lúc về lại bị em ấy nói."

Liễu Phong Vũ thở dài, rất không nỡ, nói: "Được rồi, đi thôi."

Mấy người vùi đầu đi xuyên qua con đường đám người nhường ra cho họ, vội vàng rời khỏi trung tâm thương mại, nhảy lên lưng A Bố, chạy nhanh như chớp.

...

Họ chạy một hơi tới chỗ A Thanh, vì trước đó đã gọi điện nên A Thanh sớm đã chuẩn bị để tắm rửa cho A Bố.

A Bố vừa đến đây đã tỏ vẻ vui mừng, bởi vì nó lại có thể vồ bướm.

A Thanh sờ mũi A Bố: "Nói rồi đó, bây giờ không được dùng chân vồ tao đâu nhé."

A Bố vui vẻ "meo" một tiếng.

A Thanh dẫn theo người của mình bắt đầu tắm rửa cho A Bố. A Bố hưng phấn lấy chân vung vẩy quanh A Thanh. Tuy nó đã được cảnh cáo rất nhiều lần rằng không được vồ A Thanh, nhưng đôi cánh lớn sặc sỡ sắc màu ấy với nó mà nói thật là một sự cám dỗ rất lớn. Chân nó khẽ quào vào không trung, đôi mắt màu tím dõi theo bóng A Thanh.

Tắm rửa xong cho A Bố, A Thanh toát một thân mồ hôi, một nửa là mệt, một nửa là bị dọa.

Đặng Tiêu khoa trương hít mũi: "A Thanh, hôm nay các anh lại nấu lẩu phải không."

A Thanh cười: "Phải, cố ý chuẩn bị cho mọi người đấy, tối nay chúng ta liên hoan đi."

"Vâng!" Đặng Tiêu vui mừng vỗ tay: "Đã chuẩn bị cho A Bố chưa ạ."

"Yên tâm, tôi có thể thiếu phần nó sao. Tiểu Vương nghe nói mọi người hẹn trước hôm nay sẽ đến nên đã tài trợ một con cá đó."

"Ha ha ha tốt quá, mau mau, chúng ta ăn thôi."

A Thanh thu xếp nhân viên của mình dựng một nồi lẩu lớn trong sân vận động, một đám người bận việc, A Bố thì quanh quẩn bên chiếc nồi tỏa hương thơm lừng. Khung cảnh hết sức náo nhiệt, trong sân vận động lớn vang tiếng hồi âm tươi cười giòn giã.

Sau khi ngọc Con Rối được phong ấn, phần tử lạnh trôi nổi ở Nam Cực không hề biến mất, chuyện này có nghĩa là trong tương lai mười mấy hai mươi năm tới của họ vẫn sẽ phải chịu cảnh một năm có bảy tháng có nhiệt độ cực thấp. Nhưng cuối cùng con người sẽ thích nghi được môi trường khắc nghiệt ấy, tìm được đường sống cho mình, hơn nữa cố gắng hết sức đi theo con đường sống thật vui vẻ hạnh phúc, bởi vì đây là bản năng của chúng ta, là thứ chúng ta không ngừng theo đuổi.

Chương 287

Cuộc sống thường ngày của họ

Triệu La Manh chọc chọc lỗ tai: "Sắp bị mấy người làm phiền đến chết rồi."

.

.

.

Từ sau khi tổ chức dị nhân "chia nhà", chuyện tắm rửa cho rất nhiều thú nuôi khổng lồ trở thành vấn đề lớn, nhất là trong mùa đông khắc nghiệt, căn bản không có chỗ nào thích hợp cho chúng vệ sinh thân thể. Đến khi mùa đông sắp qua, lúc thời tiết bắt đầu ấm lại, rốt cuộc các chủ nuôi mới lần lượt phát hiện mùi hương kỳ lạ từ trên người chúng, vì thế quyết định đưa chúng đến thẩm mỹ viện thú nuôi – nơi duy nhất trên toàn quốc có nhà ấm, có thiết bị chuyên dụng để tắm rửa cho thú cưng của mình.

Sau khi nhận được điện thoại, A Thanh liền nói tin ấy cho Tùng Hạ, hỏi họ có muốn cùng đưa A Bố đến không, Tùng Hạ vui vẻ: "Được, cũng đã lâu rồi A Bố không gặp đám Đa Cát, tôi sẽ dẫn cả A Bố và Tráng Tráng đến."

A Thanh cười: "Tốt quá tốt quá, mau đến đây đi, tôi đỡ phải bật riêng nhà ấm cho A Bố, đắt chết đi được."

Tùng Hạ 囧: "Hóa ra vì chuyện này cậu mới nói cho tôi biết đó hả."

"Ấy, tiết kiệm năng lượng mà. Xem ra lúc trước tôi không chuyển đi với nhóm A Bạch là đúng. Anh biết không, mấy tháng qua có nhiều người dẫn thú nuôi từ bên ngoài về tắm rửa lắm, bây giờ chỉ có chỗ tôi có điều kiện này, đợi đến mùa hè sẽ ít khách đi một chút, lúc đó tôi lại chuyển đi."

Tùng Hạ cười: "Đừng nóng vội, không thì sau này chúng tôi lại làm phiền cậu vậy."

"Hết cách rồi mà, thằng em trai tôi đó, hồi bé nó hay bám tôi lắm."

"Hồi bé? Giờ thì sao?"

A Thanh hừ nhẹ một tiếng: "Bây giờ trong mắt nó chỉ có thống lĩnh của mình mà thôi."

Tùng Hạ cười phá lên.

...

Cúp máy, Tùng Hạ nói chuyện muốn dẫn A Bố đi tắm. Lúc này đã cách lần đi Bắc Kinh mua đồ lần trước được hai tháng, vì kết cấu ngoại thất của nhà cửa thay đổi không tính là quá lớn nên hai tháng qua tiến triển rất nhanh, trang trí bên ngoài đã hoàn tất, ổ mèo cao cấp cho A Bố cũng đã làm xong, chỉ cần trang trí nội thất nữa là đủ. Hai tháng qua A Bố lăn lê làm nũng trong công trường, đã sớm bẩn đến không nỡ nhìn, đúng lúc chuyện công trường đã kết thúc, đưa nó đi tắm, sau này không cho nó tùy tiện lăn đất nữa, cũng có thể chuyển nó vào nhà mới.

Đặng Tiêu đang ôm một bắp ngô to hơn cánh tay mình ra sức gặm, nghe vậy ngẩng đầu lên: "Dạ? Đa Cát, Bạch Linh với Tiểu Ngũ cũng đến ạ?"

"Cũng đến."

"Chà, vậy A Bố nhất định sẽ vui lắm, A Bố thích Bạch Linh nhất." Đặng Tiêu gạt vụn ngô bên mép: "Có điều em thích Tiểu Ngũ nhất, con két ấy thú vị chết đi được, cứ líu ra líu ríu, trông còn đẹp nữa."

Tùng Hạ cười phụt một tiếng: "Giống cậu lắm phải không."

Đặng Tiêu vỗ đùi: "Tùng ca khách khí quá, cứ khen em đẹp trai là được."

Liễu Phong Vũ nhặt hạt ngô ném vào mặt cậu ta, cười mắng: "Không biết xấu hổ."

Đặng Tiêu há miệng phun ra chiếc lưỡi mảnh dài, lập tức cuốn lấy hạt ngô vào miệng.

"Đậu má, anh nhặt dưới đất lên đấy."

"Đậu má, chuột sống em còn ăn rồi, cái này có thể độc chết em chắc."

Trang Nghiêu cau chặt mày lại: "Sau này đừng bạ đâu ăn nấy như thế."

"Vì sao?"

"Nhìn thấy ghê."

Đặng Tiêu thè ra chiếc lưỡi dài màu xanh tím, màu lưỡi kia vừa nhìn đã biết có kịch độc, đầu lưỡi chẻ ngọn rất nhọn, cậu nhăn nhở lắc lắc cái lưỡi.

Trang Nghiêu cầm một bắp ngô ném vào cậu.

Đặng Tiêu nghiêng đầu tránh: "Làm gì thế, ngầu thế cơ mà."

Đường Nhạn Khâu cười: "Tốc độ nhanh thật, không biết tôi có bắn trúng được không."

Đặng Tiêu run run: "Đường ca, anh đừng thử nha."

Trang Nghiêu trợn mắt nhìn Đặng Tiêu.

Tùng Hạ bỏ cơm vào hộp giữ nhiệt: "Tôi mang cơm sang phòng làm việc cho Mục Phi đây."

Thành Thiên Bích đặt bát xuống: "Tôi đưa anh đi, tôi cũng ăn xong rồi."

***

Hai người đạp lên tuyết đọng đi đến phòng làm việc phía đối diện, chỗ đó vốn là biệt thự có kết cấu giống chỗ ở của họ, giờ đã được cải tạo thành phòng làm việc, thư phòng và phòng thể chất. Mục Phi và Thông Ma mất ăn mất ngủ thiết kế, trông coi, trang trí, bận rộn vô cùng. Dù sao thì họ cũng có năng lượng dư thừa, có thể lực gần như không bao giờ cạn nên thường không biết mệt mỏi là gì.

Tùng Hạ hít một hơi lạnh: "Thời tiết ấm áp hơn rồi nhỉ, mùa đông này, chúng ta lại chịu đựng qua rồi."

"Phải, hy vọng theo sự tiêu tan của năng lượng Cambri, phần tử lạnh cũng có thể từ từ biến mất."

"Có điều, hình như đa phần những người còn sống qua mùa đông này đều tìm được cách sống qua giá rét, khả năng thích ứng của con người thật là phi thường."

"Phải, ít nhất số người chết năm nay ít hơn mùa đông năm ngoái nhiều."

Tùng Hạ vươn tay, nắm chặt tay Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích cúi đầu nhìn cậu, Tùng Hạ vừa lúc ngẩng đầu, hai người nhìn nhau cười.

Tùng Hạ lắc lắc tay hắn, vui vẻ: "Cậu đã thấy chưa, mấy ngày trước mầm cây trong sân sau đã nhú lên một chút, sức sống của loại hạt giống biến dị này thật là ương ngạnh, lạnh như vậy mà cũng sống được."

"Thấy rồi, anh đã quy hoạch xong đất trồng rau chưa?"

"Rồi đó, đợi trời ấm lên một chút, tôi định trồng 12 loại rau và 4 loại hoa quả, chỉ cần chúng có thể sống thì nuôi mấy người chúng ta hoàn toàn không thành vấn đề. Liễu ca với Nhạn Khâu phụ trách thông báo tuyển người ở địa phương, quản lý đất trồng, quét tước vệ sinh, nấu ăn, bảo vệ nhà vườn... có rất nhiều việc, phải tuyển ít nhất mười hai mươi người."

"Tuyển xong thì để tôi xem, đừng để những người mang ý đồ bất chính vào nhà."

"Yên tâm, có Trang Nghiêu kiểm định rồi mà. Đúng rồi, hôm nay cậu cũng nghe rồi đó, ngày kia tôi định dẫn A Bố đến Bắc Kinh gặp bạn bè của nó, cậu còn nhớ cô gái nuôi Tráng Tráng không."

"Nhớ."

"Bây giờ chỉ còn cô ấy với Tráng Tráng sống nương tựa vào nhau, năm nay cô bé vẫn chưa đến hai mươi, cũng không tìm được việc gì nuôi thân. Tôi nghĩ, có thể đưa cả cô bé và Tráng Tráng đến Thiên Tân, để cô bé làm việc ở đây được không."

Thành Thiên Bích nói: "Được, A Bố cũng có bạn."

Tùng Hạ cười: "A Bố hẳn sẽ vui lắm. Chờ thêm một tháng nữa là chúng ta có thể chuyển vào nhà mới rồi, tôi thấy đồ họa nội thất trong máy tính Mục Phi rồi đấy, đẹp lắm, sống như vậy cứ như đang mơ ấy."

Thành Thiên Bích nắm chặt tay cậu: "Giấc mộng của chúng ta đã trở thành sự thật."

Tùng Hạ gật đầu thật mạnh.

...

Khi họ đưa cơm đến, Mục Phi và Thông Ma lại đang bận đến mức không có thời gian ăn uống. Hai người đang quỳ gối trên một bản vẽ lớn, chụm đầu cong mông bàn bạc chuyện gì đó, mái tóc dài xõa ra trên nền giấy trắng như tuyết khiến người ta có ham muốn được chạm vào.

Tùng Hạ bất đắc dĩ nói: "Tôi bảo này, hai người không cần chăm chú vậy đâu, dậy ăn cơm, nghỉ ngơi một lát đã."

Mục Phi ngẩng đầu: "Tùng Hạ, cậu biết rõ chúng tôi căn bản không cần ăn, chỉ là thích ăn mà thôi."

"Vậy thì ăn đi, tay nghề của tôi không tệ đâu."

"Thế nhưng bây giờ có chuyện hấp dẫn chúng tôi hơn ăn uống, thế nên hai cậu ăn đi." Nói xong, anh tiếp tục vùi đầu thầm thì thảo luận với Thông Ma, hưng phấn đến độ hai má cũng đỏ lên.

Tùng Hạ đợi hồi lâu, thấy hai người không ăn thật, đành phải để cà mèn lại, đi về với Thành Thiên Bích.

***

Qua mấy ngày, Tùng Hạ, Thành Thiên Bích và Đặng Tiêu dẫn A Bố đến Bắc Kinh, họ vào nội thành đón Tráng Tráng trước. Mỗi lần Tùng Hạ đưa A Bố đến chỗ Tráng Tráng chơi đều sẽ để lại chút tiền cho chủ của Tráng Tráng. Vừa nhìn thấy cô gái, lại nghĩ đến em trai vô tội xấu số bị sâu ăn mòn cơ thể của cô, Tùng Hạ cảm thấy trong lòng không được dễ chịu.

Sau khi gặp mặt, A Bố và Tráng Tráng đều vô cùng hưng phấn, chạy đuổi nhào vào nhau quanh sân lớn, khiến tuyết đọng trong sân bay lên khắp trời.

Mấy người cười ha ha nhìn chúng náo loạn một lát, Tùng Hạ kéo cô gái kia sang một bên nói chuyện. Cô gái kích động bật khóc, cô không có bất cứ lý do gì từ chối công việc ai cũng hâm mộ này, nó có ý nghĩa từ nay về sau cô không cần phát sầu vì ấm no nữa.

Tùng Hạ trấn an vỗ vai cô: "Em dọn dẹp hành lý đi, bọn anh dẫn hai đứa nó đi tắm trước, lúc về sẽ thuận đường đón em." Sau đó mới gọi: "A Bố, Tráng Tráng, chúng ta đi."

Họ ngồi trên lưng A Bố, nhanh chóng chạy đến chỗ A Thanh.

...

Từ rất xa, một con Ngao Tạng khổng lồ màu đỏ rực từ phố cuối lao đến chỗ A Bố, miệng phát ra tiếng kêu vui mừng.

So với Đa Cát, hình thể Tráng Tráng trông nhỏ hơn hẳn, nó có chút sợ hãi nhìn Đa Cát, A Bố thì vui vẻ chạy tới dụi cọ Đa Cát, lăn mình trong tuyết.

Ba người nhanh chóng nhảy từ người A Bố tới người Tráng Tráng, bất đắc dĩ nhìn hai con thú nuôi khổng lồ kêu la om sòm kia. Chúng vừa đi vừa đùa, cuối cùng cũng đến tiệm của A Thanh. Một con bạch mã anh tuấn đứng nghiêm trong tuyết, toàn thân nó không có một sợi lông khác màu nào, gần như hòa làm một thể với nền tuyết.

A Bố vừa thấy nó lại càng hưng phấn, kêu meo meo rồi xông đến, lập tức nhào vào người Bạch Linh, cái chân lớn ôm hông Bạch Linh, dùng sức cọ đầu vào cổ nó.

Bạch Linh không chút phản ứng, chỉ nhàn nhã phất đuôi để mặc nó cọ, thỉnh thoảng quay đầu sang chạm chạm vào mũi A Bố.

Đồng thời, một con chim lớn có đôi cánh sặc sỡ bay xuống từ trên trời: "Tao tới rồi, tao tới rồi, a a a a tao tới rồi!"

Tiểu Ngũ bay lòng vòng rồi đáp xuống đất, Tống Kì và Triệu La Manh nhảy xuống từ trên người nó.

Tùng Hạ mừng rỡ: "Quả nhiên là hai người, tôi đoán hai người sẽ dẫn chúng đến mà."

Tống Kì đắc ý: "Tất nhiên, trừ tôi ra thì còn có mấy người có thể tùy ý ra vào thành Quang Minh và thành Huyền Minh chứ. Tôi đến chỗ Dung Lan đón Bạch Linh trước, sau đó một đường xuôi Bắc, lại đón Đa Cát. Con tiểu súc sinh Đa Cát này mẹ nó rất không nghe lời, nhanh như chớp đã chạy biến đi đâu mất, thêm con két mắc dịch không chịu ngậm miệng lại này nữa, đi đường mệt chết tôi."

Triệu La Manh trừng mắt: "Anh còn nói, không phải tại anh thích chọc bọn nó à, đi đường miệng anh cũng có nhàn rỗi đâu."

Tống Kì cười nhăn nhở: "Vợ à, không phải anh sợ em buồn sao."

Triệu La Manh chọc chọc lỗ tai: "Sắp bị mấy người làm phiền đến chết rồi."

Tiểu Ngũ vung cánh gào ầm lên: "Phiền chết, phiền chết!"

A Thanh chạy ra từ trong thẩm mỹ viện, nhìn mọi người, trong mắt đều là tờ tiền trắng bóc, vui vẻ ra mặt: "Ôi chao, mau vào nhà, trong nhà ấm lắm."

Đặng Tiêu lại gần sờ cánh Tiểu Ngũ: "Nhớ cảm giác ngủ dưới cánh nó quá, ấm chết đi được."

Tiểu Ngũ vung cánh, hất bay cậu ra, the thé rú trong tuyết: "Tránh ra, tránh ra, tránh ra!"

Bạch Linh cao quý rướn cổ, chậm rãi đi vào trong sân vận động. A Bố nhún nhảy bên cạnh nó, đôi mắt như pha lê tím ngập nước, tiếng kêu hết sức ngọt ngào. Đa Cát và Tráng Tráng đi sau A Bố, vui vẻ chạy vào trong sân, Tiểu Ngũ thì nhảy đổng vào.

Trong sân rất ấm, xem ra A Thanh đã chịu chi thật, bật hết máy sưởi lên. Tất cả nhân viên trong quán của A Thanh đều được võ trang hạng nặng, chuẩn bị tốt một ngày chiến đấu hăng hái.

Nhưng khi bắt đầu tắm rửa, cảnh tượng dần dần vượt tầm kiểm soát. Đa Cát hoàn toàn có thể đổi tên thành "Động-kinh Cát". Chủ nhân nó sợ nhất không có ở đây, nó một khắc cũng không chịu ngồi yên, hiếu kì chạy chỗ này, lủi chỗ kia, người đầy xà phòng và nước nhỏ bôi ra khắp nơi trong sân vận động. Nếu Tiểu Ngũ là con người thì chính là một bà cô điển hình, cái miệng kia quả nhiên từ đầu tới đuôi chưa dừng một lần, khắp sân vang vọng tiếng gào rú ầm ĩ của nó. So ra, A Bố và Tráng Tráng ngoan ngoãn hơn vì Bạch Linh vẫn luôn trầm tính điềm tĩnh đứng đó. A Bố nằm bên cạnh chỗ nó đứng, thỉnh thoảng cọ vào mũi và cổ nó, Tráng Tráng cũng ngoan ngoãn đứng cạnh A Bố.

Một lần tắm rửa này người ngã ngựa đổ, cuối cùng Tống Kì không thể không đứng trên lưng Đa Cát kiềm chế nó thì mới miễn cưỡng tắm xong.

Mấy con thú khổng lồ tắm xong làm tất cả mọi người đều mệt lử, Tống Kì khóc nói: "Sau này mặc xác Sở Tinh Châu nói gì, tôi sẽ không bao giờ đưa Đa Cát ra ngoài nữa, mệt chết đi được."

Triệu La Manh cười mắng: "Đáng đời."

Tùng Hạ cười: "Dù so với ai, A Bố của chúng ta cũng vừa ngoan vừa đẹp nhất."

Đặng Tiêu đắc ý nói: "Chuẩn mà."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Rất biết nghe lời."

Một đầu khác, đám thú nuôi được tắm rửa thơm phức nằm xuống sàn nhà ấm áp, bắt đầu gật gà gật gù. Chúng đã nô đùa cả ngày, quả thật cũng đã mệt mỏi, với mùi vị nhẹ nhàng khoan khoái và bộ lông mềm mại, chúng rất nhanh tiến vào mộng đẹp.

Trong lúc ngủ mơ, A Bố kề đầu vào Bạch Linh, đuôi vắt lên người Đa Cát, nhìn thế này, nhất định là một giấc mơ vô cùng ngọt ngào.

Tùng Hạ tựa vào chân A Bố, nở nụ cười thỏa mãn

Chương 288

Đường Đại Hiệp x Liễu Kiều Hoa

Liễu Phong Vũ xoa xoa tóc hắn: "Vừa nghĩ đến chuyện ở đây với cậu, tôi đã cảm thấy chỗ này rất tuyệt."

.

.

.

"Bịt kín vào, không được kéo xuống đâu."

Đường Nhạn Khâu cười: "Không kéo."

"Nào nào nào, đi về phía trước." Liễu Phong Vũ đẩy Đường Nhạn Khâu đã bịt mắt vào căn phòng hắn đã trang trí tỉ mỉ.

Sau gần nửa năm trang trí, biệt thự của họ cuối cùng đã được hoàn thành. Trong căn biệt thự bốn tầng này, tầng một là khu vực dùng chung; tầng hai là phòng Tùng Hạ, Thành Thiên Bích và phòng Liễu Phong Vũ, Đường Nhạn Khâu; Đặng Tiêu và Trang Nghiêu ở tầng ba, phòng của Mục Phi và Thông Ma cũng ở tầng ba; tầng bốn vừa là nhà kính trồng hoa vừa là thư phòng. Phòng của họ đều là phòng đơn rộng rãi, tuy kết cấu không khác nhau là mấy nhưng tất cả nội thất bên trong đều được căn cứ theo sở thích cá nhân mà sắp xếp.

Liễu Phong Vũ khá là hài lòng với tác phẩm của mình, từ lúc bắt đầu trang trí là không cho Đường Nhạn Khâu bước vào phòng nửa bước, muốn cho hắn kinh ngạc sau khi đã làm xong.

Đường Nhạn Khâu được đẩy tới cửa phòng, Liễu Phong Vũ mở cửa, đẩy mạnh hắn vào, sau đó đóng cửa lại, cười nói: "Nè, cậu đoán thử xem, phòng của chúng ta sẽ trông như thế nào?"

Đường Nhạn Khâu ngẫm nghĩ: "Màu sắc chắc hẳn rất sặc sỡ?"

"Vì sao?"

"Anh thích màu sặc sỡ."

"Tôi thích quần áo sặc sỡ, thế nhưng đồ đạc chọn màu sặc sỡ, cậu coi tôi là trẻ con à."

Đường Nhạn Khâu phì cười: "Lại còn úp úp mở mở." Nói xong liền muốn bỏ miếng bịt mắt ra.

Liễu Phong Vũ hất tay hắn: "Tôi chưa nói cậu được nhìn đâu."

Đường Nhạn Khâu hỏi: "Vậy anh muốn thế nào?"

"Cậu hãy cảm nhận một chút, nơi này là phòng của chúng ta, có ngửi thấy mùi gì không?"

"Có, mùi hoa hồng?"

"Đúng, lần trước tôi mua được tinh dầu xông hương mùi hoa hồng ở Bắc Kinh, thật ra tôi không thích mùi hoa hồng cho lắm, nhưng chỉ còn thứ này là chưa hết hạn sử dụng." Liễu Phong Vũ cười ha ha: "Thế nào, có không khí chứ."

Đường Nhạn Khâu bất đắc dĩ nói: "Có, bây giờ tôi được nhìn chưa?"

Liễu Phong Vũ nâng tay hắn lên, đặt nó lên tường: "Sờ thử xem."

Ngón tay mảnh khảnh của Đường Nhạn Khâu phất qua mặt tường: "Tường giấy?"

"Tường giấy da trâu [308], vất vả lắm mới kiếm được đó."

[308] Giấy da trâu: Một loại giấy có độ dai rất cao, thường có màu vàng sẫm hoặc được tẩy trắng, có thể dùng làm túi giấy, giấy vẽ tranh, giấy dán tường.

"Sờ thật thoải mái."

Liễu Phong Vũ kéo hắn đi về phía trước, đặt hắn ngồi xuống ghế: "Cảm nhận một chút đi."

Đường Nhạn Khâu sờ tay vịn, có chút kinh ngạc: "Gỗ lim?"

"Phải, sao cậu ngạc nhiên thế."

"Anh từng nói với tôi anh không thích gỗ lim, nó mang đến cảm giác già dặn."

"Vậy phải xem phối hợp thế nào."

Đường Nhạn Khâu cười: "Bây giờ tôi thật tò mò xem rốt cuộc anh đã trang trí thế nào."

Liễu Phong Vũ nâng hắn dậy: "Tiếp theo."

Đường Nhạn Khâu không thể chờ đợi kéo bịt mắt ra, tầm mắt ban đầu hơi lờ mờ rồi dần dần rõ ràng. Hắn nhìn quanh bốn phía, nét mặt tràn đầy bất ngờ.

Hắn bằng lòng để Liễu Phong Vũ trang trí theo phong cách Liễu Phong Vũ thích, nhất định sẽ tràn ngập cảm giác thoáng đãng hiện đại hoặc là kiểu Âu tao nhã xa hoa, nhưng hắn không ngờ lại là kiểu Trung thuần, đồ đạc bằng gỗ lim, đèn da dê [309], giấy dán tường giả cổ, trên tường còn treo một bức tranh chữ trang nhã, trên bàn đặt một bình hoa tươi. Bây giờ hắn đang ngồi trên một chiếc ghế bằng gỗ lim có khắc hoa, trên ghế trải đệm mềm tơ vàng rất dày. Toàn bộ vật dụng trong phòng được kết hợp vô cùng hoàn mỹ với ánh sáng khiến người ta chỉ cần ngồi ở đây thôi đã có cảm giác trầm lắng như giếng cổ. Phong cách cổ hương cổ sắc này là thứ Đường Nhạn Khâu thích nhất vì nó khiến cho hắn có cảm giác đang ở nhà.

[309] Đèn da dê:

Liễu Phong Vũ đặt mông ngồi xuống đùi hắn, ôm cổ hắn cười: "Sao? Có đẹp không?"

Đường Nhạn Khâu gật đầu thật mạnh: "Đẹp, sao anh lại..."

"Tôi tìm Mục Phi cố vấn, anh ta đúng là nhân tài, phong cách gì cũng làm được, có rảnh cậu sang phòng mọi người mà xem, mỗi người một vẻ: Thông Ma Mục Phi là kiểu nhà vườn đẹp mắt, Tùng Hạ Thiên Bích là phong cách hiện đại đơn giản, phòng Đặng Tiêu có phong cách Cướp biển vùng Caribbean, tôi phục cậu ta thật, còn phòng Trang Nghiêu... tôi thấy chẳng khác gì ngục giam, còn là loại ngục giam rất có sắc thái kim loại nặng. Tôi còn tưởng Mục Phi sẽ thiết kế cho nó phòng nhi đồng chứ."

Đường Nhạn Khâu ôm hông hắn: "Tôi đang hỏi, sao anh lại trang trí thế này? Không phải anh không thích như vậy sao."

"Cũng không phải không thích, chỉ là trước kia nhà ba mẹ tôi toàn dùng đồ gỗ lim, tôi nhìn thấy phiền, bây giờ lại thấy nó rất đẹp, rất có phong cách." Hắn cười nhìn Đường Nhạn Khâu: "Mấu chốt là, không phải cậu thích vậy sao, từ nhỏ đến lớn cậu đã lớn lên trong khung cảnh này phải không."

Trái tim Đường Nhạn Khâu khẽ run: "Anh không cần cố ý làm thế vì tôi, môi trường nào tôi cũng có thể thích ứng."

Liễu Phong Vũ cười nói: "Nhưng đây là nhà của chúng ta mà, tôi hy vọng cậu sẽ thích, tất cả đồ đạc ở đây đều do tôi tự tay chọn, dần dần kết hợp, cho nên tôi cũng rất thích." Liễu Phong Vũ xoa xoa tóc hắn: "Vừa nghĩ đến chuyện ở đây với cậu, tôi đã cảm thấy chỗ này rất tuyệt."

Đường Nhạn Khâu hôn hôn cằm hắn, dịu dàng nói "Cám ơn." Xưa nay Liễu Phong Vũ luôn cho người khác hình tượng tùy hứng kiêu căng, thật ra ai thân với hắn đều biết, thật ra hắn là người vừa cẩn thận vừa tri kỷ, thường có thể phát hiện rất nhiều nhu cầu mà vài người đến tự mình cũng không thể phát hiện. Hắn cũng rất hiểu cuộc sống tình thú, ở bên hắn vĩnh viễn sẽ không thấy buồn phiền. Cho đến bây giờ, Đường Nhạn Khâu vẫn cảm thấy hắn và Liễu Phong Vũ hoàn toàn là người của hai thế giới, nhưng chính vì giữa họ có nhiều điểm khác biệt như vậy nên mới có thể hấp dẫn lẫn nhau, hắn nghĩ vậy.

Liễu Phong Vũ cười nói: "Cảm ơn gì chứ, thật ra tôi còn nghĩ, không phải cậu vẫn định để ba mẹ mình với Nhạn Cẩn đến thăm chúng ta hay sao, họ cũng rất muốn đến, đến lúc đó để họ đến đây, tham quan chỗ này, cũng có thể khiến họ yên tâm một chút về chúng ta phải không."

Đường Nhạn Khâu cười: "Ba mẹ tôi không đến mức vì phong cách trang trí không phù hợp với thẩm mỹ của họ mà không thích anh đâu."

Liễu Phong Vũ lườm hắn: "Cậu thì biết gì, cái này gọi là tạo hảo cảm."

Đường Nhạn Khâu áp đầu vào sát ngực hắn, khẽ nói: "Họ sẽ thích anh, anh là người duy nhất tôi muốn làm bạn cả đời."

Liễu Phong Vũ mỉm cười vô cùng dịu dàng, kề cằm lên đầu Đường Nhạn Khâu, cười nói: "Dù sao cậu cũng không sinh con được, chắc họ có thể nghĩ thoáng ra."

Đường Nhạn Khâu nói: "Mấy ngày trước tôi vừa gửi thư cho ba mẹ, có cần gửi thêm một lá, sau đó đi đón họ không?"

"Cậu không cần đi, phía viện khoa học tự khắc sẽ phái người đi đón."

"Được, thật ra lần trước chúng ta về nhà, ba tôi cũng rất muốn đến thăm, nhưng tôi thật sự không muốn để ông biết nhiều nhiệm vụ nguy hiểm như vậy. Bây giờ mọi chuyện đều đã kết thúc, rốt cuộc có thể đón họ đến đây chơi." Đường Nhạn Khâu cũng muốn được gặp cha mẹ và em gái mình, ánh mắt như tỏa sáng.

Liễu Phong Vũ cười: "Đúng lúc để họ gặp mặt ba mẹ tôi."

Đường Nhạn Khâu hỏi: "Ba mẹ anh thật sự không định chuyển đến Thiên Tân?"

"Hai người họ thích nhất là hưởng thụ, cảm thấy sống ở viện khoa học thật sự rất thoải mái nên không muốn đến, cứ mặc họ đi, dù sao cũng cách gần mà." Liễu Phong Vũ đứng lên: "Nào, tôi đưa cậu vào xem bên trong."

***

Hắn kéo Đường Nhạn Khâu đến thư phòng. Toàn bộ hai mặt tường của thư phòng đều được cải tạo thành giá sách bằng gỗ, chính giữa thư phòng đặt một bộ bàn ghế sang trọng, sườn phòng đặt hai chiếc ghế dựa, giữa chúng có một bàn trà nhỏ, trên bàn đặt bộ đồ trà Tử Sa [310]. Ánh sáng trong thư phòng vừa sáng vừa dịu mắt, đọc sách trong khung cảnh này nhất định là một chuyện khá thoải mái.

[310] Tử Sa: Một loại đất sét có nhiều ở Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, tím đen. Chủ yếu dùng làm đồ trà

Liễu Phong Vũ đắc ý: "Thích chứ."

Đường Nhạn Khâu vui vẻ: "Thích."

"Chỗ này vẫn chưa có sách đâu, có điều sách là chuyện dễ giải quyết nhất, đều bán theo cân, khi nào rảnh mang một chút về, lấp đầy chỗ này là càng đẹp mắt."

Đường Nhạn Khâu nói: "Đến phòng khác xem."

Liễu Phong Vũ lại dẫn hắn đến phòng ngủ.

Trong phòng ngủ đặt một chiếc giường lớn khắc hoa hai mét có thừa, trải thảm dày. Phòng ngủ nối liền phòng tắm và phòng để quần áo, còn có ban công kiểu mở rất rộng rãi.

Đường Nhạn Khâu khen: "Trông thật thoải mái."

Liễu Phong Vũ cười: "Tất nhiên, tôi đã suy xét đầy đủ đến thẩm mỹ, tính thực dụng và sự thoải mái. Thật ra cũng có thể do tôi tuổi tác dần lớn. Trước kia quả thật tôi không thích phong cách thuần Trung, sau này đại khái là sống chung quá lâu với đồ cổ nhà cậu nên bị đồng hóa, giờ bỗng thấy cũng thích."

Đường Nhạn Khâu ôm thắt lưng hắn, cúi đầu hôn hắn: "Anh thích là tốt rồi, thật ra tôi thế nào đều được, không ngờ anh lại..."

Liễu Phong Vũ cười ha ha: "Có phải cảm động rồi không?"

Đường Nhạn Khâu cười: "Ừ."

Liễu Phong Vũ ôm lấy cổ hắn, dùng sức hôn hắn một cái: "Cậu có biết sau khi trang trí nhà mới xong, điều tôi muốn làm nhất là gì không."

Ánh mắt Đường Nhạn Khâu tỏa sáng: "Biết."

Liễu Phong Vũ nhướng mày: "Biết?"

"Biết."

"Sao cậu biết."

"Tôi... tôi hiểu anh mà."

Liễu Phong Vũ mỉm cười mờ ám: "Ồ, vậy cậu nói xem nó là gì đi."

Gương mặt Đường Nhạn Khâu thoáng hồng: "Anh muốn làm chuyện đó."

"Chuyện gì?" Liễu Phong Vũ đưa ngón tay lướt trên đường cong gương mặt hoàn mỹ của Đường Nhạn Khâu, cuối cùng đầu ngón tay đưa đến môi dưới của Đường Nhạn Khâu, nhẹ nhàng vuốt ve.

Đường Nhạn Khâu há miệng cắn đầu ngón tay hắn.

Liễu Phong Vũ cười ha ha rút tay về, áp sát người Đường Nhạn Khâu, mờ ám: "Tôi cảm thấy da mặt cậu dày hơn trước một chút rồi đó, dưới sự nỗ lực không ngừng của tôi."

Đường Nhạn Khâu cười: "Anh gần sát thêm một chút nữa xem."

Liễu Phong Vũ áp tới, cánh môi để lại vết hôn nhẹ nhàng như có như không trên khuôn mặt bóng loáng của Đường Nhạn Khâu.

Hơi thở của Đường Nhạn Khâu trở nên đôi chút dồn dập: "Chưa đủ gần."

Liễu Phong Vũ ghé vào lỗ tai hắn thổi khí: "Muốn gần cỡ nào."

Đường Nhạn Khâu nhấc cằm Liễu Phong Vũ, dùng sức lấp kín môi hắn, dịu dàng mút mát, đầu lưỡi linh hoạt chui vào cánh môi hé mở, truy đuổi lưỡi Liễu Phong Vũ trong khoang miệng ẩm ướt. Liễu Phong Vũ ôm cổ hắn, nhiệt tình đáp lại nụ hôn triền miên.

Đường Nhạn Khâu ôm Liễu Phong Vũ lên, ba bước thành hai lùi đến giường lớn phía sau, đè Liễu Phong Vũ xuống.

Liễu Phong Vũ vừa chơi đùa với lưỡi Đường Nhạn Khâu vừa lôi kéo quần áo hắn. Lửa dục giữa hai người vừa bùng lên, trong nháy mắt đã đốt cháy mỗi một thần kinh, mỗi một tế bào toàn thân họ!

Chương 289
Liễu Phong Vũ đấm hắn một chút: "Cái gì gọi là không giống người đứng đắn, cậu còn không giống người hiện đại đâu."

.

.

.

Nụ hôn của Đường Nhạn Khâu dừng lại trên đôi môi mềm, cái cằm nhọn, trái khế cổ trượt lên trượt xuống của Liễu Phong Vũ.

Đường Nhạn Khâu có chút vội vàng xé rách quần áo của đối phương. Liễu Phong Vũ ngẩng cổ, đưa lồng ngực trần trụi đến trước mặt hắn.

Đường Nhạn Khâu vừa vuốt ve làn da bóng loáng và cơ bắp mềm dẻo của đối phương vừa chiếm đoạt mọi thứ của hắn. Mùi hương nhẹ nhàng khoan khoái dễ chịu trên người Liễu Phong Vũ, mỗi một lần hắn hít thở như đang hít phải thuốc kích dục, khiến hắn hận không thể nuốt Liễu Phong Vũ vào trong bụng.

Ngón tay của Liễu Phong Vũ lồng vào mái tóc đen dày của Đường Nhạn Khâu, khẽ giọng thở dốc, tay kia thì đặt sau lưng Đường Nhạn Khâu, cảm nhận xương bả vai uốn cong như dáng núi đang lên xuống mạnh mẽ. Hắn biết cánh tay nối tiếp với phần xương bả vai này cường tráng thế nào, cơ thể rắn chắc này có thể mang đến cho hắn cảm giác khó quên thế nào. Hắn không thể kiềm chế nhớ tới cảnh tượng hai người triền miên, bụng dưới căng chặt, bèn dùng sức ôm chặt Đường Nhạn Khâu, nhiệt tình mời gọi.

Lòng bàn tay có chút thô ráp của Đường Nhạn Khâu mơn trớn mỗi một tấc làn da Liễu Phong Vũ. Những vết chai cứng rắn dùng để vuốt ve da thịt vốn không nên khiến người ta cảm thấy thoải mái, nhưng bàn tay ấy dày rộng ấm áp, mang theo dấu ấn nam tính thuần chất khiến Liễu Phong Vũ có cảm giác an toàn không thể hình dung. Liễu Phong Vũ vô thức nhấc hông, cọ khẽ vào bên dưới đang phồng lên của Đường Nhạn Khâu. Bàn tay của Đường Nhạn Khâu một đường trượt đến cặp mông cong mẩy của Liễu Phong Vũ, ngón tay quen thuộc lần mò ra đằng sau, vừa xoa bóp hai mông vừa đưa ngón tay dính gel bôi trơn vào cửa huyệt đóng chặt.

Từ trong họng Liễu Phong Vũ phát ra tiếng ngâm dài, hắn hơi cau mày, vặn vẹo thắt lưng, không biết là đang trốn tránh hay là đang hùa theo.

Đường Nhạn Khâu tách chân hắn ra, cố định thắt lưng, khiến hắn không thể trốn. Ngón tay tùy ý ra vào khai thác huyệt thịt trơn ướt, cảm nhận nơi thần bí này đang mở rộng vì mình.

Liễu Phong Vũ dùng đôi chân không biết nên đặt ở đâu của mình bám lên cẳng chân Đường Nhạn Khâu, khó chịu cọ xát. Đường Nhạn Khâu máu huyết sôi trào, rốt cuộc không thể kiềm chế nữa, rút ngón tay ra, nâng cao thắt lưng Liễu Phong Vũ, nắm dục vọng cứng rắn nóng rẫy của mình đưa vào nơi đang hơi mở ra kia.

"A..." Liễu Phong Vũ rên khẽ một tiếng, không nhịn được há miệng, hít sâu một hơi. Bất luận họ có làm bao nhiêu lần, mỗi lần dục vọng có kích thước khủng của Đường Nhạn Khâu cắm vào đều khiến hắn nhất thời khó lòng thích ứng, luôn có cảm giác cơ thể bị đâm xuyên qua.

Đường Nhạn Khâu dịu dàng: "Anh có đau không, tôi chậm lại một chút."

Liễu Phong Vũ lắc đầu, thở phì phò: "Tôi biết vì sao cậu cứ thích m... hộc... thích mặc... quần áo kiểu Đường trang, còn toàn là màu đen."

Đường Nhạn Khâu cử động, dục vọng cũng vùi sâu thêm mấy phân. Chứng kiến bảo bối của mình được huyệt thịt nuốt hết, với hắn mà nói đó chính là cảnh tượng quyến rũ nhất trên thế gian, cắn răng hỏi: "Vì sao."

"Nếu cậu... mà lỡ cứng, chỉ có loại quần áo này mới che được."

Đường Nhạn Khâu lại húc tới, gậy thịt thô to húc thẳng vào trong cơ thể Liễu Phong Vũ. Huyệt thịt non mềm bị banh đến cực hạn, rất khó tưởng tượng nơi chật hẹp này có thể chứa được thứ to lớn như thế. Hai người kết hợp sít sao khiến Đường Nhạn Khâu phát ra một tiếng thở dốc thỏa mãn, cười khẽ: "Sao lại vì thế được, chỉ là tôi quen mặc kiểu quần áo ấy thôi."

Liễu Phong Vũ nghẹn đến mặt đỏ tưng bừng: "Đồ ngốc, ai bảo cậu trả lời... A... nhẹ chút..."

Đường Nhạn Khâu tách đùi Liễu Phong Vũ ra rộng hơn, chậm rãi chuyển động. Theo động tác dày vò của hắn, Liễu Phong Vũ phát ra tiếng hít vào hổn hển. Động tác ra vào của Đường Nhạn Khâu từ chậm đến nhanh, cuối cùng là ra vào mạnh mẽ, gậy thịt nhiệt độ cao dính đầy bôi trơn trong suốt, động tác mãnh liệt va vào bành bạch mông Liễu Phong Vũ. Cửa huyệt ướt sũng, mỗi một lần ma sát tiêu hồn đều mang đến khoái cảm khôn cùng, khiến hai người hãm sâu vào trong tình dục, không thể kiềm chế.

Từ trong họng Liễu Phong Vũ không ngừng tràn ra tiếng rên rỉ động tình. Yết hầu Đường Nhạn Khâu lên xuống, tiếng thở càng ngày càng nặng nhọc, mắt hơi đỏ lên, cố định thắt lưng Liễu Phong Vũ, làm một cách điên cuồng và mạnh mẽ. Khoái cảm tăng gấp bội, Liễu Phong Vũ nhanh chóng cảm thấy ý thức mơ hồ, chỉ có thể nặng nề chìm nổi theo động tác mãnh liệt của Đường Nhạn Khâu, cuối cùng đắm chìm trong bể dục, phát ra tiếng kêu khóc không biết là sung sướng hay là vui thích.

Hai người triền miên điên dại, cuồng hoan trắng đêm, dùng phương pháp giao hợp nguyên thủy nhất hết lần này đến lần khác khắc ghi mình trong da thịt đối phương.

***

Sáng sớm hôm sau, Liễu Phong Vũ tỉnh lại trong một lồng ngực ấm áp, toàn thân đau nhức nhưng tinh thần lại sáng tỏ diệu kỳ. Hắn ngáp một cái, Đường Nhạn Khâu tỉnh theo, mở ánh mắt mơ màng nhìn hắn, dịu dàng mỉm cười.

Liễu Phong Vũ không nhịn được cũng bật cười, xoa mặt Đường Nhạn Khâu: "Cậu thính ngủ thật, tôi cử động cái mà đã tỉnh rồi."

Đường Nhạn Khâu khẽ đáp: "Trước đây luyện ra." Hắn khép cánh tay, kéo Liễu Phong Vũ vào trong lòng: "Bây giờ còn sớm, sao anh đã dậy rồi."

"Không biết, có thể do nóng quá. Trời nóng bức thế mà cậu còn ôm tôi ngủ, bí quá nên tôi dậy." Liễu Phong Vũ muốn đẩy hắn ra nhưng không đẩy nổi.

Đường Nhạn Khâu lại gác cánh tay lên lưng Liễu Phong Vũ, cánh môi xẹt qua chóp mũi hắn: "Tôi quen rồi, ôm anh an tâm hơn."

Liễu Phong Vũ không nhịn được cười: "An tâm gì, sợ tôi chạy mất à."

"Không, sợ có nguy hiểm. Mấy năm qua chúng ta khó được dịp ngủ yên, tính cảnh giác một khi đã có thì rất khó bỏ."

"Nói cũng phải, lúc trước ngủ ngoài trời, có chút động tĩnh là hết cả hồn." Liễu Phong Vũ rúc vào lồng ngực rộng lớn của Đường Nhạn Khâu: "Giờ thì tốt rồi, ác mộng đã qua, sau này chúng ta có thể yên lòng mà ngủ."

Đường Nhạn Khâu dùng cằm cọ cọ vào đầu hắn: "Không sai."

"Mát xa thắt lưng cho tôi, bủn rủn hết cả."

Đường Nhạn Khâu bóp eo cho hắn, động tác vừa cẩn thận vừa dịu dàng, một người mặt lạnh tim nóng như vậy thật khiến người ta không thể không sa vào. Liễu Phong Vũ tựa vào lồng ngực ấm áp, cảm giác vô cùng yên tâm, giống như giờ khắc này chính là toàn bộ nhân sinh, không còn tiếc nuối, không còn thiếu sót, họ có thể sống bình an như vậy cho đến thời khắc cuối cùng của thế giới.

Liễu Phong Vũ dứt khoát lật người nằm sấp trên người Đường Nhạn Khâu, lỗ tai dán vào lồng ngực rắn chắc nóng hổi, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ vững vàng, tựa như khúc nhạc chúc ngủ ngon, lắng nghe một lát mà mí mắt lại hơi trĩu xuống.

Đường Nhạn Khâu nhỏ giọng nói: "Mệt thì ngủ tiếp vậy."

Liễu Phong Vũ nhắm mắt, nở nụ cười thản nhiên, lẩm bẩm: "Thật là thoải mái."

"Gì cơ?"

"Tôi nói, thật là thoải mái, cuộc sống thế này quá tốt đẹp. Tùng Hạ hay nói giống như đang nằm mơ vậy, tôi luôn cho rằng cậu ấy nói nghe sao ẻo lả quá, nhưng thật ra tôi cũng hiểu, đối lập với những ngày sống lo sống sợ trước kia của chúng ta, bây giờ thật giống như đang nằm mơ."

Đường Nhạn Khâu khẽ xoa tóc hắn: "Dù là mơ hay là thật, tôi đều ở đây."

Liễu Phong Vũ ôm hông hắn, cười nói: "Nè, lần đầu tiên cậu thấy tôi là cảm giác gì, nói nghe xem."

Đường Nhạn Khâu cười: "Lần đầu tiên anh nói là lần đầu tiên nhìn thấy anh hay là lần đầu tiên gặp anh ở khu công nghiệp?"

"Cả hai."

"Vì sao?"

"Không có vì sao hết."

Đường Nhạn Khâu đỡ tấm lưng bóng loáng của hắn, trầm mặc giây lát, nói: "Lần đầu tiên biết đến anh là trong phòng Nhạn Cẩn. Không biết bắt đầu từ lúc nào, nó đã trưởng thành, không thích bám lấy tôi nữa, cũng không cho tôi vào phòng. Có một lần tôi đi tìm nó thì thấy trong phòng nó dán đầy poster của anh, lúc đó anh trang điểm rất kỳ quái, có tóc đỏ, có áo da mặc bừa bãi, vừa nhìn đã thấy không giống người đứng đắn..."

Liễu Phong Vũ đấm hắn một chút: "Cái gì gọi là không giống người đứng đắn, cậu còn không giống người hiện đại đâu."

Đường Nhạn Khâu cười khẽ: "Có cho tôi nói nữa không."

"Nói."

"Ừm, dù sao, lúc thấy poster của anh, tôi cảm giác anh thật sự rất đẹp, đẹp hơn bất cứ người đàn ông nào tôi từng gặp từ nhỏ đến lớn. Thế nhưng tôi cảm thấy hình tượng của anh có vấn đề, tôi sợ anh làm hư Nhạn Cẩn, vì thế giáo dục nó mấy câu. Thế là nó giận, kể cho tôi nghe rất nhiều chuyện của anh, nói anh vĩ đại thế nào, hát hay thế nào, diễn đạt thế nào, nhưng anh biết mà, những chuyện đó với tôi mà nói hoàn toàn vô nghĩa. Tôi nhớ Nhạn Cẩn hay nói, đợi lúc lớn nó nhất định sẽ đi gặp anh, gặp người thật. Lúc ấy tôi thế nào cũng không ngờ tôi lại được gặp anh trước cả nó."

Liễu Phong Vũ bĩu môi: "Cho nên ngay lúc chưa gặp nhau, cậu cũng đã có thành kiến với tôi phải không."

Đường Nhạn Khâu cười: "Một chút, vì người mà em gái sùng bái nhất hồi bé là tôi, ai ngờ sau khi thích anh, nó cứ lải nhải nhắc tên anh hoài, tôi rất không phục."

"Hừ!

"Sau này chúng tôi đã thấy mặt anh, anh so với..." Đường Nhạn Khâu dừng lại một chút, như thể có chút ngượng ngùng: "Anh so với lúc trên TV còn đẹp hơn, chẳng trách Nhạn Cẩn và rất nhiều cô gái trẻ đều thích anh."

"Đương nhiên, nếu ai cũng có mỹ mạo như tôi, tôi còn làm minh tinh gì nữa, không phải vì vạn vạn vạn dặm mới tìm được một tôi hay sao."

Đường Nhạn Khâu cười phì một tiếng.

Liễu Phong Vũ bóp mũi hắn: "Cười gì, không phục chắc."

Đường Nhạn Khâu lại cười: "Anh tự kỷ quá."

Liễu Phong Vũ không hề chột dạ: "Tất nhiên."

Đường Nhạn Khâu giống như dỗ trẻ con mà vỗ nhẹ lưng hắn: "Tuy lúc đầu cũng không tin anh cho lắm, nhưng ở chung lâu rồi thì thấy anh rất tốt."

Liễu Phong Vũ cười: "Vậy từ lúc nào cậu bắt đầu thấy tôi tốt?"

Đường Nhạn Khâu cười nhạt: "Không thể nói rõ, cứ dần dà vô thức, anh trở thành đồng đội có thể tin tưởng, sau đó, quan trọng hơn đồng đội, sau đó..."

Liễu Phong Vũ không nhịn được hôn hắn một cái, vui vẻ: "Xem ra trong mắt cậu hình tượng của tôi thật là lũy thừa mà, đáng tiếc trong mắt tôi từ đầu đến cuối cậu chưa từng thay đổi, ngốc nghếch, còn rõ là bảo thủ, tôi cũng không thể nói được sao mình lại nhìn trúng cậu."

Đường Nhạn Khâu lắc đầu: "Tôi cũng không biết."

Liễu Phong Vũ vỗ mặt hắn: "Cậu thật sự không biết?"

"Không phải anh cũng không biết sao."

Liễu Phong Vũ nheo mắt, vung vung nắm đấm: "Có khi muốn đánh cậu một trận quá."

Đường Nhạn Khâu kéo tay hắn đưa lên miệng, cắn nhẹ một miếng: "Rốt cuộc là cái gì?"

Liễu Phong Vũ nằm sấp trên ngực hắn, ngón tay xẹt hờ qua môi hắn: "Cậu khiến người ta an tâm, ở bên cậu có cảm giác kiên định."

Đường Nhạn Khâu cười: "Vậy à, còn có gì khác không?"

Liễu Phong Vũ liếm liếm môi: "Cả diện mạo với dáng người của cậu, tôi đều rất thích."

Đường Nhạn Khâu ôm eo hắn, lật người đặt hắn dưới thân, cười nhẹ: "Rốt cuộc cái nào quan trọng hơn."

Hai mắt Liễu Phong Vũ tỏa sáng: "Cậu nói xem."

Đường Nhạn Khâu cúi đầu hôn nhẹ môi hắn: "Không sao, thế nào cũng không quan trọng."

Liễu Phong Vũ ôm cổ hắn, thầm thì: "Tất cả của cậu đều hấp dẫn tôi, đời này tôi chưa bao giờ đụng phải mẫu người giống cậu, vừa ngây thơ vừa dũng cảm, vừa chính trực bảo thủ như đầu gỗ song lại có thể thản nhiên chấp nhận người khác có quan niệm sống khác mình. Trước khi gặp cậu, tôi không tin trên thế giới có người giống cậu, gặp cậu rồi..." Liễu Phong Vũ cười: "Sao tôi có thể để cậu thoát khỏi lòng bàn tay của mình chứ."

Khuôn mặt Đường Nhạn Khâu đỏ lên, nghẹn hồi lâu mới nói ra một câu: "Anh vậy mà cũng dám nói."

Liễu Phong Vũ cười phụt một tiếng: "Câu gì tôi nói với cậu cũng là thật hết, nếu cậu muốn nghe tôi nói mấy câu tán tỉnh, tuyệt đối sẽ ngấy chết cậu, tôi vẫn chưa lấy nó ra thử cậu đâu."

Đường Nhạn Khâu cười cười, dịu dàng liếm hôn môi hắn.

Liễu Phong Vũ nhắm mắt lại, dụng tâm hưởng thụ buổi sáng tốt đẹp này.

***

Hôm sau, Đường Nhạn Khâu gửi một lá thư cho người nhà ở Nga Mi xa xôi, nói họ nửa tháng sau sẽ đón họ đến Thiên Tân chơi. Vừa nghĩ đến chuyện lập tức có thể được đoàn tụ với người nhà, ngày nào Đường Nhạn Khâu cũng có thần thái sáng láng.

Căn biệt thự cách họ gần nhất, ngoại trừ là phòng làm việc thì còn có vài gian phòng cho khách, đúng lúc mấy ngày gần đây vừa được trang trí xong. Hai người cùng đi Bắc Kinh chọn đồ, chuẩn bị nghênh đón người nhà họ Đường từ xa đến chơi.

Ham muốn mua sắm của Liễu Phong Vũ bùng nổ, nhìn thấy cái gì cũng muốn mua, hơn nữa có thể tìm ra đủ loại lý do, ví dụ như "Cái này cho Nhạn Cẩn, mấy cô trẻ trẻ sẽ thích", "Cái này cho bác gái, đúng hợp với tuổi của bác", "Cái này cho họ mang về Đường gia tặng người ta" v.v... Đường Nhạn Khâu kiên nhẫn đi theo đằng sau xách đồ, nghĩ rằng lúc về lại bị Trang Nghiêu mắng té tát cho mà xem.

Lúc về, Liễu Phong Vũ chui đầu vào phòng cho khách. Gần đây hắn cũng giống Mục Phi, mê trang trí nội thất. Kỳ thật nói thẳng ra là do hắn thật sự là rất nhàn rỗi, không có internet, không có TV, cuộc sống đã rời bỏ mọi thứ giải trí hiện đại, ai nấy nhất định cũng phải tìm thấy chuyện mình cảm thấy hứng thú để giết thời gian. Đường Nhạn Khâu lại không thấy bí bức, cuộc sống trước kia của hắn cũng rất đơn điệu, nhưng hắn thích ở bên Liễu Phong Vũ, dù cho có làm gì. Vì thế hai người giống như Mục Phi và Thông Ma, thương lượng trang trí phòng cho ba mẹ và em gái của hắn. Trong quá trình đó, hắn cảm nhận được hạnh phúc và thỏa mãn.

Đường Nhạn Khâu vốn định tự mình đi đón người nhà nhưng viện khoa học lại trực tiếp phái trực thăng qua đón, trực thăng không chở được nhiều nên Đường Nhạn Khâu không đi, ở lại Thiên Tân ngóng trông với Liễu Phong Vũ.

Hai người ngồi trên ghế nằm ngoài ban công phòng ngủ, nhìn sân bay đặc biệt được quy hoạch trong trang viên cách đó không xa, Đường Nhạn Khâu hưng phấn: "Giáo sư Tùng nói trước khi mặt trời xuống núi là họ có thể đến nơi."

Liễu Phong Vũ cũng vui vẻ tự đáy lòng: "Sắp rồi, nhiều nhất ba, bốn tiếng nữa là cậu có thể nhìn thấy người nhà."

Đường Nhạn Khâu nói: "Bây giờ thời tiết ấm áp, có thể dẫn họ đi chơi khắp nơi, ăn vài món ngon. Trước kia họ chỉ có thể mua tin của chúng ta từ thương lái tình báo, bây giờ rốt cuộc họ đã có thể tận mắt nhìn thấy."

Liễu Phong Vũ tựa vào vai hắn: "Họ thấy cuộc sống lúc này của chúng ta rất tốt, nhất định sẽ rất vui."

Đường Nhạn Khâu gật đầu, ánh mắt tỏa ra ánh sáng nhu hòa, hai tay cầm một tay Liễu Phong Vũ, nhẹ nhàng vuốt ve.

Lúc này đã là mùa xuân, nhiệt độ không khí về tới ngoài 0 độ, họ mặc thêm chút quần áo là cảm thấy nhiệt độ rất thích hợp. Ánh dương vẩy xuống hắt cho người ta thêm biếng nhác. Liễu Phong Vũ ngáp một cái: "Thời tiết đẹp thật, lại qua một mùa đông rồi."

"Phải, hy vọng sau này mùa đông có thể dần dần ấm lên."

Liễu Phong Vũ mỉm cười: "Có cậu ở bên, tôi không thấy lạnh nữa."

Mặt Đường Nhạn Khâu hơi đỏ lên.

Liễu Phong Vũ nhéo nhéo cằm hắn, cười: "Tôi không cần ngẩng đầu cũng biết cậu đang ngại ngùng, chơi vui thật."

Đường Nhạn Khâu ôm chặt vai hắn: "Có anh ở bên, tôi cũng không thấy lạnh nữa."

Liễu Phong Vũ mỉm cười tươi rói.

Hai người cứ như vậy lẳng lặng ngồi trong ghế, hưởng thụ ánh dương ấm áp và trà chiều. Thời gian âm thầm chảy xuôi, khoảnh khắc ngọt ngào ngưng tụ thành những giọt hạnh phúc làm lòng người say đắm.

Tiếng trực thăng xoay vòng đáp xuống sân bay vang lên, Đường Nhạn Khâu đứng dậy khỏi ghế, vui mừng: "Họ đến rồi."

Liễu Phong Vũ giữ chặt tay hắn: "Đi thôi, đi đón họ nào."

Đường Nhạn Khâu ôm lấy Liễu Phong Vũ, sau lưng giang bốn cánh lớn trắng như tuyết, bay tới phía xa...

Chương 290
Qua thật lâu, Thông Ma mới nói: "Không, ta muốn sống, sống lâu một chút. Sống là có thể nhìn ngươi, ăn thức ăn con người với ngươi. Chúng ta đi mỗi nơi một chút, đưa ta đến những vùng đất xinh đẹp, nói không chừng ta sẽ thích cách sống ấy."

.

.

.

Mục Phi ngã vật xuống giường, lăn lăn vài vòng trên chiếc chăn tơ tằm, nom thật hạnh phúc: "Thoải mái quá đi mất."

Thông Ma đứng bên giường, nhìn quanh bốn phía, đánh giá căn phòng do một tay hai người họ trang trí. Phong cách nhà vườn vừa ấm áp vừa nhẹ nhàng khoan khoái, có thể nhìn thấy hoa tươi và vật trang trí tinh xảo độc đáo ở bất cứ chỗ nào, mỗi một góc được trang hoàng xong đều lộ ra thẩm mỹ và sự nhiệt tình với cuộc sống của chủ nhân. Căn phòng này bất luận là phong cách hay là sắc thái thì đều cực giống nhà cây ở Đông Bắc xa xôi của họ, giống như nơi này chính là một căn phòng trong ngôi nhà đó vậy.

Mục Phi kéo tay nó: "Tùng Tùng, đến đây, nằm xuống nghỉ ngơi đi."

"Ta không mệt."

"Đến đây."

Thông Ma học dáng vẻ Mục Phi nằm sấp xuống giường, cọ mặt vào chăn: "Lạnh lạnh."

"Lạnh nhỉ, nhưng thoải mái muốn chết. Chỗ này tuyệt quá, tôi thích nhất ban công lớn đó." Mục Phi vén mái tóc thật dài của Thông Ma, đưa lên mặt cọ cọ, trong mắt tràn đầy ý cười.

Thông Ma bĩu môi: "Nhà của chúng ta ở Đông Bắc không tốt sao."

Mục Phi kinh ngạc: "Sao cậu lại hỏi vậy? Đương nhiên tốt."

Thông Ma rầu rĩ: "Vậy sao chúng ta phải ở đây."

Mục Phi xoa mặt Thông Ma: "Tùng Tùng, cậu nhớ nhà à?"

Thông Ma trầm mặc một lát, gật đầu.

Mục Phi khẽ vuốt tóc nó, cười: "Nếu cậu nhớ nhà, chúng ta về là được."

Thông Ma nói: "Không phải ngươi chưa chơi đủ sao, không phải ngươi thích ở đây sao."

"Thích mà, ở cùng nhóm Tùng Hạ rất vui, nhưng nhà cũng rất tốt. Thật ra ở chung với cậu, chỗ nào cũng là nhà."

Thông Ma lật người, nằm ngửa trên giường: "Thôi, vất vả lắm mới ra ngoài một chuyến, ta biết ngươi muốn đi chơi."

Mục Phi cười: "Ổ của Nê Nê cũng đã được sửa xong, thêm mấy ngày nữa Tam nhi sẽ dẫn Nê Nê đến đây, nhất định nó rất nhớ chúng ta. Đợi Nê Nê đến, chúng ta sẽ đi nơi khác chơi, tôi muốn dẫn cậu đi xem sự tráng lệ của thế giới này. Cắm rễ tại một chỗ nào đó đương nhiên rất hạnh phúc, nhưng thỉnh thoảng đi ngắm phong cảnh khác lạ cũng là một trải nghiệm không tệ."

Thông Ma "ờ" một tiếng, cảm xúc không vui cho lắm.

Mục Phi xán đến nằm sấp trên người Thông Ma, mỉm cười bóp mũi nó: "Đương nhiên, khi nào cậu muốn về nhà, tôi sẽ về với cậu, tôi cam đoan."

"Thật?"

"Đương nhiên là thật. Chẳng qua bây giờ chúng ta có nhiều hơn một chuyện cần suy xét, đó chính là vấn đề năng lượng. Trang Nghiêu cũng nói, tốt nhất là chúng ta đừng cắm rễ ba năm tại một chỗ."

Sắc mặt Thông Ma không tốt cho lắm: "Thật là phiền toái, nếu chỉ cần cắm rễ không sinh trưởng thì tốt."

"Cậu biết rõ đó là chuyện không thể. Tùng Tùng, cho dù chúng ta quay về Đông Bắc thì cũng không thể phủ kín bộ rễ khắp cả khu rừng giống như trước kia."

Thông Ma thở dài: "Ta biết."

"Có điều, chúng ta có thể đi rất nhiều nơi, nhấm nháp những vị đất khác nhau."

Thông Ma bĩu môi: "Đất ở chỗ khác đều không ngon bằng đất đen của dãy tiểu Hưng An."

Mục Phi ôm cổ nó, cười chiều chuộng: "Cậu nói thế nào thì là thế ấy. Nếu không thể cắm rễ ba năm, chúng ta cứ qua một năm thì đổi chỗ là được. Dù có đi đâu, chúng ta cũng ở bên nhau, cho nên tôi không cảm thấy cô đơn."

Thông Ma lặng lẽ rúc vào lòng Mục Phi, kề đầu vào hõm vai anh, ngón tay nhẹ nhàng cuốn lọn tóc anh, hết vòng này đến vòng khác.

Mục Phi hôn trán nó: "Tùng Tùng, tôi biết cậu rất khó chịu, nếu là cây thì chỉ muốn cắm rễ một chỗ phải không."

Thông Ma gật đầu: "Ta ghét bạch tuộc, ghét biển."

"Nhưng cậu đã cứu rất nhiều người tốt giống Tùng Hạ, cả loài người đều biết ơn cậu."

Thông Ma bĩu môi, mất tự nhiên: "Ta thèm vào."

Mục Phi cọ má nó: "Tôi cũng cám ơn cậu."

Thông Ma ôm hông hắn: "Vậy sau này ngươi sẽ nghe ta nói?"

"Tôi vẫn luôn nghe lời cậu mà, cơ thể này do cậu định đoạt."

Thông Ma ngẫm nghĩ: "Ngươi gạt ta, ngươi càng ngày càng không nghe lời ta nói."

Mục Phi cười: "Cậu nhất định nhớ lầm rồi."

"Không phải, lần trước..."

"Cậu nhớ lầm rồi." Mục Phi vuốt tóc nó, dịu dàng cười: "Tôi chỉ nghe lời cậu."

"Ờm." Thông Ma lười nghĩ, khép hờ đôi mắt rúc vào lòng Mục Phi, giống một con mèo hưởng thụ Mục Phi vuốt lông cho nó, mái tóc đen dài quấn vào với nhau, phô trên nền giường trắng tuyết. Hai người nằm song song, mũi kề mũi, gió tháng tư phe phất đem theo một chút hơi lạnh vào phòng, nhưng họ tựa vào nhau nên không thấy lạnh, chỉ cảm thấy ấm áp khuếch tán từ tim ra ngoài, ngay đến đầu ngón chân cũng thấy ấm áp.

Thông Ma thầm thì: "Yên ắng quá."

Sau tận thế, đa phần dân Thiên Tân đã ồ ạt di dân tràn vào Bắc Kinh tị nạn, thành phố trống huơ trống hoác, quanh chỗ ở của họ gần như không có ai, ngày nào cũng yên ắng như thể trên thế giới chỉ có thể nghe thấy tiếng hít thở của người bên cạnh. Sự yên lặng ấy khiến trái tim con người cũng trở nên trầm tĩnh.

Mục Phi khẽ nói: "Đúng vậy, giống như trên thế giới chỉ có chúng ta."

"Đã lâu không ngắm trăng."

Mục Phi cười: "Chúng ta đi ngắm trăng đi."

Thông Ma ngồi dậy từ trên giường, ôm lấy Mục Phi, mũi chân nhón lên một cái rồi bay ra ngoài cửa sổ. Một cây thông trong sân nhanh chóng sinh trưởng bằng tốc độ mắt thường có thể trông thấy được, trong chớp mắt đã cao hơn bốn mươi mét. Cơ thể hai người nối liền nhánh cây, được đưa lên trời cao, dừng lại trên một tán thông xòe lớn.

Họ nằm trên tán cây, nắm tay nhau, ngắm nhìn trời đêm xanh mực và sao sáng đầy trời.

Thông Ma nói: "Ánh trăng hôm nay khó coi, không tròn."

"Ừm, thế nhưng sao lại rất đẹp. Nếu Nê Nê ở đây thì tốt, tôi nhớ nó quá."

Thông Ma khẽ hừ một tiếng: "Không phải nó với Tam nhi sắp đến hay sao."

Mục Phi huých vào vai nó, cười nhe răng: "Cậu ghen với Nê Nê à."

Thông Ma kề đầu vào ngực Mục Phi: "Nó luôn chiếm dụng rất nhiều thời gian của ngươi."

"Cậu nói Nê Nê? Nê Nê từ nhỏ đến lớn đã lạnh lùng, vừa không làm nũng cũng không quấn chủ, nó chiếm dụng rất nhiều thời gian của tôi lúc nào chứ, đa phần thời gian của tôi đều dành cho cậu mà."

"Không đúng, ngươi luôn chuẩn bị thức ăn cho nó, còn hay chải lông cho nó nữa."

"Vậy cũng không tốn bao nhiêu thời gian. Nê Nê là con thú tôi không phải lo nhất mà tôi từng nuôi. Có điều, thỉnh thoảng tôi lại hi vọng nó có thể quấn chủ như A Bố, không thì tôi làm chủ nhân rất không có cảm giác tồn tại."

"Hừ."

Mục Phi bóp má nó, cười: "Cậu làm gì mà ghen với Nê Nê thế. Hai người chúng ta không có lúc nào là không ở bên nhau, chúng ta tâm ý tương thông, cậu đang nghĩ gì, tôi đang làm gì thì đôi bên đều biết cả, chuyện này còn chưa đủ hay sao."

Thông Ma khẽ than: "Chưa đủ."

Mục Phi mỉm cười bất đắc dĩ. Anh có thể cảm nhận được nội tâm phức tạp mẫn cảm của Thông Ma. Điều Thông Ma muốn là cùng anh đi đến một cánh rừng sâu thẳm – nơi không có bất cứ người hay động vật nào khác đến quấy rầy sự tĩnh lặng của họ, cắm sâu bộ rễ của mình vào lòng đất, cảm nhận mùi hương đất đai, vị ngọt mưa rơi, cùng sống với thiên nhiên tráng lệ. Họ sẽ âm thầm sống ở đó, dùng tư thế đồ sộ sừng sững giữa đất trời, tại nơi gần nhất với nhật nguyệt tinh thần, thưởng ngày đêm luân phiên, phẩm nhân gian hàn thử, cứ như vậy mà sống cho đến trăm năm, ngàn năm. Đó mới là nguyện vọng bản năng của một cái cây như Thông Ma. Nhưng bất đắc dĩ rằng trong linh hồn của cái cây như Thông Ma lại có thêm một người.

Mục Phi ôm chặt Thông Ma: "Tùng Tùng, nếu cậu không muốn sống như vậy, chúng ta về nhà đi. Bất luận là ba năm, năm năm hay là mười năm, hai mươi năm, tôi sẽ cắm rễ một nơi với cậu, vĩnh viễn không đi đâu. Chúng ta không cần để ý tới ý thức Cambri, cho dù vì thế mà sống ít đi rất nhiều năm cũng không sao, bởi vì bất luận là sống hay là chết, chúng ta vẫn sẽ ở bên nhau."

Trái tim Thông Ma rung động, nó ôm lại Mục Phi, hồi lâu không nói gì, trong lòng đang trải qua tranh đấu kịch liệt. Mục Phi dùng suy nghĩ điềm tĩnh, dịu dàng mà kiên nhẫn trấn an nó. Họ là một thể, là bạn bè linh hồn, là toàn bộ của nhau, cảm giác hoàn toàn không có bí mật này khiến người ta cảm thấy tim đập rất nhanh.

Qua thật lâu, Thông Ma mới nói: "Không, ta muốn sống, sống lâu một chút. Sống là có thể nhìn ngươi, ăn thức ăn con người với ngươi. Chúng ta đi mỗi nơi một chút, đưa ta đến những vùng đất xinh đẹp, nói không chừng ta sẽ thích cách sống ấy."

Đôi mắt Mục Phi chớp động, giọng nói có chút phát run: "Thật sao."

"Thật, đợi Nê Nê đến đây, chúng ta sẽ xuất phát."

Mục Phi hôn nó một cái, kích động: "Được, chúng ta nên đi đâu trước nhỉ, cậu có chỗ nào muốn đi không?"

Thông Ma lắc đầu.

"Chúng ta đi phương Nam, đi Tô Hàng [311]. Tháng bốn tháng năm chính là thời điểm đẹp nhất, tôi dẫn cậu đi ngắm phong cảnh phương Nam."

[311] Tô Hàng: Xuất phát từ câu nói từ "Trên có thiên đường, dưới có Tô Hàng", ghép từ tên của Tô Châu và Hàng Châu, hai vùng đất nổi tiếng với phong cảnh hết sức mỹ lệ.

"Được, nhưng ta ghét biển, nước vừa mặn vừa đắng, khó uống muốn chết."

Mục Phi cười: "Được, chúng ta không đi biển."

Thông Ma ngẫm nghĩ: "Có điều mấy thứ trong biển lại ăn ngon."

Mục Phi mỉm cười nhìn nó, trong mắt đều là dịu dàng.

Hai người rúc vào nhau, nằm trên giường trò chuyện không đầu không đuôi rồi dần dần nắm tay nhau ngủ.

***

Sáng sớm hôm sau, họ vẫn chưa mở mắt thì đã bị chấn động bởi tiếng gầm hùng hậu như sấm dội. Mục Phi giật mình một cái ngồi dậy, Thông Ma bất mãn ôm eo anh, dụi cái đầu đang mơ mơ màng màng vào bụng anh.

Mục Phi hưng phấn: "Tùng Tùng, là Nê Nê đó, Nê Nê đến đây." Nói xong muốn nhảy xuống giường.

"Ngươi đừng đi..." Thông Ma khẽ than: "Ta buồn ngủ."

"Tôi không đi một mình, chúng ta cùng đi đón Nê Nê."

"Không."

"Vậy cậu ngủ đi, tôi đi đón Nê Nê."

"Không, ngươi không ở đây ta không ngủ được."

Mục Phi dở khóc dở cười, vò mạnh tóc Thông Ma: "Ngoan, mau dậy đi, Nê Nê nhất định nhớ chúng ta lắm."

Thông Ma không muốn cũng phải bò dậy, mái tóc mây đen dài trút xuống che khuất nửa khuôn mặt, làm nổi bật gương mặt tuấn mỹ tái nhợt, càng khiến người ta động tâm một cách đặc biệt. Mục Phi nhìn gương mặt giống mình như đúc ấy, lại cảm giác đó căn bản không phải mặt của mình, khí chất khác biệt có thể khiến dung mạo có ngũ quan tương đồng sinh ra quá nhiều sai lệch.

Mục Phi cảm thán: "Trước kia còn cảm thấy nhìn cậu giống như soi gương, bây giờ càng ngày càng không có cảm giác này."

Thông Ma nói: "Ta chưa bao giờ cảm thấy chúng ta giống nhau."

Mục Phi cười: "Cũng đúng, người ngoài liếc mắt đã có thể phân biệt được."

Nê Nê phát ra tiếng gầm thứ hai đánh thức tất cả mọi người trong trang viên, từ xa họ đã nghe thấy Đặng Tiêu gân họng gào ầm lên: "Nê Nê mày còn nhớ tao không, má ơi sao mày to con dữ vậy."

Mục Phi kéo Thông Ma từ trên giường dậy: "Đi thôi."

Thông Ma lưu loát bò lên, ôm lấy Mục Phi, bay ra ngoài cửa sổ. Trong trang viên rộng lớn, một con báo đen khổng lồ ngồi trước biệt thự của họ, cái đuôi im lặng đặt sau lưng, đôi mắt sáng ngời hữu thần, tư thế vững như Thái Sơn. Mục Phi nhìn nó, không nhịn được nhớ tới ngày lần đầu tiên nhìn thấy Nê Nê, dáng vẻ gầy còm yếu ớt ấy, anh chỉ cần dùng một tay là có thể nâng trọn nó lên. Chớp mắt hai năm trôi qua, Nê Nê đã lớn như vậy. Bất luận là Nê Nê hay là Thông Ma thì đều khiến anh có cảm giác thành tựu khi nhìn con cái lớn lên từng chút một.

Thông Ma đột ngột quay lại, cau mày: "Ta không phải con ngươi."

Mục Phi cười ha ha: "Tôi chỉ là tùy tiện nghĩ thế thôi."

Hai người bay đến trước mặt Nê Nê, lập tức nhào vào người nó, Nê Nê thè lưỡi cẩn thận liếm họ vài cái, cũng dùng chóp mũi cọ vào ngực họ thân mật.

Mục Phi ấp trong bộ lông dày của Nê Nê, mỉm cười nhìn Thông Ma: "Tùng Tùng, cậu chuẩn bị xong chưa, hành trình của chúng ta."

Thông Ma giữ chặt tay anh: "Lúc nào đi cũng được."

Ánh mắt Mục Phi chớp động, nhìn tri kỷ linh hồn của mình, một nửa sinh mệnh của mình, mỉm cười hạnh phúc thỏa mãn.

...

Thủy Thiên Thừa: Tùng Tùng và Mục Phi không có H, mọi người không cần nghĩ, tình cảm của họ vượt qua tình yêu, tình thân và tình bạn, thăng hoa đến cùng chung linh hồn, họ coi nhau là bạn đời duy nhất, hạnh phúc mà hoàn mỹ nắm tay nhau đi hết sinh mệnh chung của họ.

Chương 291
Tùng Hạ thích Thành Thiên Bích như vậy, chiếm lấy người này bây giờ và tương lai vẫn thấy chưa đủ.

.

.

.

"Thiên Bích." Tùng Hạ mang cặp lồng cơm vào sân bắn ngầm dưới đất, nhìn Thành Thiên Bích đang nằm sấp dưới đất luyện bắn, cao giọng gọi một tiếng.

Thành Thiên Bích đang đeo bịt tai, không nghe thấy. Tùng Hạ không dám tiếp cận hắn từ phía sau, nhiều năm như vậy, Tùng Hạ biết Thành Thiên Bích có tính cảnh giác cực cao, nếu tùy ý tiếp cận hắn từ sau lưng nhất định sẽ đổi lấy việc súng ngắm dí thẳng, hai mặt nhìn nhau, vì thế cậu đi đến bên hắn bằng góc sườn.

Thành Thiên Bích liếc thấy cậu, nhanh chóng hạ súng, tháo bịt tai ra, ngồi dậy.

Tùng Hạ chạy tới, ngồi khoanh chân trước mặt hắn: "Cậu ở sân bắn suốt một chiều rồi, không đói bụng à."

Thành Thiên Bích nhìn đồng hồ: "Đã lâu không tập bắn thỏa mãn như vậy nên không chú ý thời gian."

Tùng Hạ xoa xoa mồ hôi trên trán hắn, cười: "Mau ăn cơm đi, cơm nước xong tôi và cậu tập một lát. Tài bắn của tôi vất vả lắm mới luyện thành trình độ sĩ quan ưu tú, dạo gần đây không cầm súng, tay lại hơi cứng rồi."

Thành Thiên Bích gật đầu, mở cặp lồng ra ăn.

Tùng Hạ cứ như vậy nhìn hắn ăn, môi treo một nụ cười nhẹ.

Thành Thiên Bích ăn mấy miếng rồi ngẩng đầu, vừa vặn bốn mắt chạm nhau với Tùng Hạ bèn hỏi: "Anh ăn rồi à?"

"Xong lâu rồi."

"Nhìn tôi làm gì."

Tùng Hạ chớp mắt: "Cậu đẹp trai."

Thành Thiên Bích sờ sờ mặt mình: "Bình thường mà."

Tùng Hạ cười phụt một tiếng: "Cậu như vậy mà gọi bình thường thì người khác biết sống sao."

Thành Thiên Bích không lắm để ý, gạt cơm: "Diện mạo đàn ông có ích lợi gì."

"Hữu dụng mà, cậu xem Liễu ca trước kia không phải vì đẹp trai nên mới nổi tiếng vậy sao."

"Thế giờ thì sao?" Thành Thiên Bích hỏi: "Giờ đẹp trai có còn hữu dụng không."

Tùng Hạ ngẫm nghĩ: "Bây giờ hình như quả thật không hữu dụng, cũng không dễ kiếm cơm ăn."

Thành Thiên Bích tiếp tục gạt cơm: "Cho nên vô dụng."

Tùng Hạ sờ sờ cằm: "Hầy, sao có vẻ như cậu rất bài xích người khác nói mình đẹp trai thế, dù có vô dụng thì cũng đâu có tính là chuyện tốt."

Thành Thiên Bích nói: "Không tính."

"Vì sao không tính?"

Thành Thiên Bích đặt đũa xuống: "Lúc trước khi tuyển người vào tổ đặc chiến, tôi bị loại ngay vòng đầu vì diện mạo. Lúc ấy tôi mới mười tám, mười chín tuổi, tôi không phục."

"Hả? Vì sao?" Tùng Hạ có chút buồn cười.

Thành Thiên Bích nói: "Rất nhiều nhiệm vụ chúng tôi chấp hành đều cần biến mất giữa nhiều người, không để bất cứ ai chú ý, tốt nhất là diện mạo không có bất cứ đặc điểm nào khiến người ta không nhớ được. Tóm lại, diện mạo chưa mang đến cho tôi lợi ích gì, cho nên vô dụng."

Tùng Hạ nhìn đường cong khuôn mặt như dao gọt của Thành Thiên Bích, ngũ quan anh tuấn đẹp mắt và cả vóc dáng cao lớn hoàn mỹ, bỗng thấy có chút muốn đánh người. Cậu vẫn nhớ rõ cảm giác ngỡ ngàng khi lần đầu tiên mình thấy rõ gương mặt của hắn dưới vành mũ bốn năm trước. Cậu cũng không thể nói mình động tâm với một người đàn ông có phải vì dáng vẻ của Thành Thiên Bích rất đẹp trai hay không, dù sao cho đến bây giờ, cậu vẫn thường nhìn Thành Thiên Bích đến ngây ra. Ai dè những giá trị của diện mạo này đối với Thành Thiên Bích mà nói thì hoàn toàn vô nghĩa. Tùng Hạ có chút buồn bực, cũng không muốn để hắn dễ chịu, hỏi: "Vậy sau này cậu lại gia nhập thế nào?"

"Tôi không phục, tự mình tìm tổ trưởng tổ đặc chiến, tôi nói nếu vì khả năng của tôi không đủ thì tôi phục, nhưng nếu vì mặt thì tôi không phục, nếu cảm thấy mặt tôi không được, cùng lắm tôi đi phẫu thuật sửa lại. Sau này anh ấy vẫn cho tôi vào."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Cậu cố chấp muốn vào tổ đặc chiến đến vậy?"

Thành Thiên Bích dừng lại một chút, ánh mắt có chút u ám: "Có một người với tôi mà nói giống như thầy vậy, người ấy từng là một thành viên của tổ đặc chiến. Nếu không có người ấy, nói không chừng tôi đã sớm đầu quân cho xã hội đen, vì người ấy làm lính, là thành viên của tổ đặc chiến... Có điều khi tôi gia nhập, người ấy đã hi sinh trong một nhiệm vụ bên ngoài."

Trong lòng Tùng Hạ run lên. Thành Thiên Bích cực hiếm khi kể chuyện của hắn, của nhà hắn, của cha mẹ hắn hay chuyện hắn trưởng thành. Những chuyện này gần như chưa từng chia sẻ với bất cứ ai, ngay cả chuyện Tào Tri Hiền là cha đẻ của hắn cũng là chuyện họ đến Bắc Kinh rồi mới biết. Dù Tùng Hạ cho rằng mình là người thân cận nhất với Thành Thiên Bích nhưng thật ra, cậu cũng không biết nhiều chuyện của hắn. Có đôi khi, Tùng Hạ sẽ cảm thấy Thành Thiên Bích vẫn đang phong bế trái tim, không cho ai lại gần, bao gồm cả cậu. Tuy rằng cậu cũng không thích đào bới sự riêng tư của người khác, thế nhưng thích một người thì luôn muốn biết nhiều hơn.

Thành Thiên Bích nhìn sắc mặt cậu thay đổi, hỏi: "Sao thế?"

Tùng Hạ cười cười: "Không có gì, nghĩ chút thôi, trước kia cậu không thích nói chuyện của mình."

Thành Thiên Bích chớp mắt: "Trước kia tôi từng nói, nếu anh muốn biết thì có thể hỏi."

Tùng Hạ gãi đầu: "Thật ra tôi cũng không thể không biết xấu hổ mà hỏi được, nó như thể tôi rất nhiều chuyện vậy."

Thành Thiên Bích khẽ nói: "Anh muốn biết, tôi sẽ nói cho anh biết."

Tùng Hạ cười: "Thật à, cậu sẽ không ngại phiền chứ."

"Không."

Tùng Hạ lại gần, ngồi dựa vào hắn: "Trước kia tôi không tìm được đề tài nào trò chuyện với cậu nên hay kể chuyện hồi bé của tôi, có lẽ lúc đó cậu thấy phiền muốn chết. Có điều tôi cảm thấy mọi chuyện ngày xưa thật sự rất thú vị, tôi đặc biệt muốn biết chuyện trước đây cậu lớn lên như thế nào, sao lại không thích cười, cũng không thích nói chuyện như vậy."

Thành Thiên Bích rất tự nhiên ôm Tùng Hạ qua, khiến Tùng Hạ tựa vào lòng mình, đồng thời hai tay cũng không nhàn rỗi, vừa tháo súng ra lắp lại, vừa đứt quãng kể chuyện hồi trước của mình.

...

Quá trình trưởng thành của Thành Thiên Bích nói trắng ra thì là cha mặc kệ mẹ không thương, hoàn toàn nuôi thả tự do, hồi nhỏ cũng không được hưởng bao nhiêu sự ấm áp từ gia đình nên tính cách vẫn rất lạnh nhạt. Tùng Hạ thấy thật may mắn rằng Thành Thiên Bích đã gặp phải người đàn ông hắn gọi là thầy ấy, và cũng do đủ loại tình huống, vận mệnh đã đưa hắn đến trước mặt cậu.

Tùng Hạ vừa nghe vừa tán gẫu với Thành Thiên Bích, còn học tháo gỡ lắp ghép súng. Hai người vừa trò chuyện vừa nghịch súng, thời gian trôi qua như nước, họ lại hoàn toàn không cảm thấy mệt mỏi. Đây là lần đầu tiên Tùng Hạ nói chuyện với Thành Thiên Bích trong thời gian dài như vậy, nói đến độ khiến cậu ê ẩm cả miệng mà vẫn thấy chưa đủ. Cậu muốn hiểu Thành Thiên Bích nhiều thêm một chút, hiểu về cuộc đời mà cậu không tham gia vào ấy. Tùng Hạ thích Thành Thiên Bích như vậy, chiếm lấy người này bây giờ và tương lai vẫn thấy chưa đủ.

Cho đến lúc Thành Thiên Bích phát hiện đã sắp nửa đêm mới hạ súng xuống, ôm eo Tùng Hạ kéo cậu từ dưới đất lên: "Ngồi lâu như vậy, anh không mệt à."

Tùng Hạ cười: "Tôi vẫn dựa vào người cậu mà, lời này nên hỏi cậu chứ."

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Không sao."

Tùng Hạ nói: "Đi thôi, chúng ta về nhà ngủ đi."

Hai người sóng vai đi ra khỏi sân bắn, tiến về phía biệt thự đằng xa. Trong phạm vi mấy km quanh đây chỉ có biệt thự của họ là còn mấy ngọn đèn sáng, trong bóng đêm đen kịt có vẻ hơi chút cô đơn.

***

Thời tiết tuy đã lập xuân nhưng sau khi đêm xuống, nhiệt độ không khí vẫn gần 0 độ. Hai người đều mặc không nhiều, Tùng Hạ tóm tay Thành Thiên Bích bỏ vào túi mình: "Chà chà, Trang Nghiêu lại thức đêm, Tiểu Đặng cũng thế, lát nữa tôi lên tìm họ."

Thành Thiên Bích nói: "Hôm nay Trang Nghiêu không ở phòng thí nghiệm đã là không tệ rồi."

"Cũng đúng, thằng bé này... Không biết có phải người cực kỳ thông minh thì đều kỳ kỳ thế không." Tùng Hạ tự cười: "Mấy người chúng ta, tính cách thật là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược."

"Rất tốt."

"Phải, sống cùng nhau sẽ không nhàm chán. Này, cậu đã xem phòng Tiểu Đặng chưa? Rất sáng tạo, tôi vào rồi không muốn ra nữa, hoàn toàn trang trí theo phong cách Cướp biển vùng Caribbean, ngầu hơn phòng chúng ta."

Thành Thiên Bích cười nhạt: "Anh bao nhiêu tuổi rồi hả."

Tùng Hạ ngượng: "Cũng đúng, tôi sắp ba mươi rồi, không thể so với người trẻ tuổi các cậu. Mà đâu, Cướp biển vùng Caribbean đâu phải chỉ có trẻ con mới thích."

Thành Thiên Bích nhéo nhéo lòng bàn tay cậu: "Gì mà 'người trẻ tuổi chúng tôi'."

Tùng Hạ cười nhăn nhở: "Không phải cậu chê tôi lớn tuổi sao."

Thành Thiên Bích nói: "Nói bậy."

Tùng Hạ cảm thán một tiếng: "Năm tháng không tha người nào mà~." Nói xong lại tự cười: "Có điều nói thật, mấy năm qua tôi cũng chưa có cảm giác lớn tuổi. Cũng không biết vì sao, bốn năm qua rõ ràng rất dài, nhưng mỗi lần nhớ lại, nó lại giống như chuyện ngày hôm qua vậy."

Thành Thiên Bích nói: "Điều khác biệt bốn năm trước duy nhất của anh chính là anh dũng cảm hơn hồi đó, những chuyện khác không thay đổi quá nhiều."

Tùng Hạ cười: "Cám ơn cậu đã khen. Còn cậu ấy à, thay đổi lớn nhất so với bốn năm trước chính là mạnh đến độ phi nhân loại."

Thành Thiên Bích không đáp, chỉ nắm chặt tay cậu.

***

Từ sân huấn luyện đến nơi ở chừng bảy, tám trăm mét, nhưng họ đi rất chậm.

Hôm nay là rằm, ánh trăng trên cao vừa tròn vừa sáng, vốn nên là buổi tối sao giăng đầy trời nhưng chúng cũng bị lu mờ trước ánh trăng sáng tỏ. Khí lạnh tươi mát rửa trôi bụng dạ của họ, nói chuyện mấy tiếng dưới hầm ngầm không thông gió, họ vốn thấy đầu óc có hơi trì độn, bị thổi một trận gió lạnh rồi, lập tức mệt mỏi bay biến. Giữa ban đêm tối đen yên ắng, bốn phía chỉ có tiếng côn trùng rả rích liên hồi, họ đi trong trang viên giống như trên thế giới chỉ còn lại có mỗi hai người, giống như phía trước không có điểm cuối vậy.

Tùng Hạ không nhịn được nghĩ rằng, không ngờ chỉ là nắm tay một người dạo bước thôi mà cũng có thể cảm thấy thỏa mãn như thế. Mỗi phút mỗi giây sống trong căn nhà mới này đều khiến cậu cảm thấy giống như đặt mình trong thiên đường.

Thành Thiên Bích khẽ nói: "Anh còn gì muốn hỏi, tôi sẽ nói hết với anh, không phải gấp gáp hôm nay."

Tùng Hạ cười: "Được, thật ra chỉ cần là chuyện của cậu, tôi đều rất muốn biết, cậu đừng chê tôi phiền là được."

"Không đâu."

"Chuyện của tôi cũng vậy, sẽ không giấu cậu, chỉ cần cậu muốn biết, tôi sẽ nói cho cậu."

Thành Thiên Bích nhìn cậu một cái, ánh mắt thật nhu hòa: "Tôi biết."

Tùng Hạ cứ tủm tỉm mãi không thôi, vui vẻ viết hết trên mặt.

***

Sau khi hai người quay lại biệt thự, Thành Thiên Bích về phòng trước, Tùng Hạ gõ cửa phòng Trang Nghiêu và Đặng Tiêu, dặn họ đi ngủ sớm.

Lúc cậu về phòng, Thành Thiên Bích đã tắm rửa xong, đang ngồi đầu giường đọc sách, Tùng Hạ cởi áo khoác dày, vào phòng tắm thoải mái tắm nước nóng. Nhìn lớp gạch men sứ màu vàng nhạt mới lát trong phòng tắm, nghĩ đến căn nhà họ đã tự tay trang trí, tâm trạng của cậu rất tốt, còn khẽ ngâm nga một giai điệu.

Tắm rửa xong, Tùng Hạ nhanh chóng nhào vào người Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, tôi nghĩ đến một chuyện thú vị, ngày mai chúng ta đi câu cá đi."

Thành Thiên Bích ôm chặt hông cậu: "Ồ, câu ở đâu?"

"Lần trước tôi với Liễu ca phát hiện ra một cái ao cách nơi này mấy km, ngày mai không lạnh, còn có nắng, chỉ hai người chúng ta thôi."

"Họ thì sao?"

Tùng Hạ cười: "Không dẫn họ theo."

Thành Thiên Bích cười nhẹ: "Được."

Tùng Hạ hưng phấn lên kế hoạch ngày mai ra ngoài sẽ mang theo cái gì và ăn cái gì, hưởng thụ thế giới của hai người.

Chương 292

Bàn tay nắm chặt giao hòa, suốt đời này sẽ không tách ra.

.

.

.

Ngày hôm sau trời còn chưa sáng, Thành Thiên Bích đã rời giường đi rèn luyện, Tùng Hạ cũng dậy chuẩn bị thức ăn. Tâm trạng của cậu rất tốt, vừa nấu ăn vừa không nhịn được ngâm nga.

Mùi trứng chiên vừa tỏa ra, mũi cún con của Đặng Tiêu đã theo mùi chạy xuống, bám vào cửa phòng bếp, vừa dụi mắt vừa nói: "Tùng ca, anh làm gì mà sáng sớm đã nấu thế, đã tới giờ cơm đâu."

Tùng Hạ cười: "Cũng đã tới giờ cậu dậy đâu."

"Em ngửi thấy mùi nên xuống ngó cái, còn tưởng đang nằm mơ nữa, hóa ra anh nấu thật, làm em đói quá phải tỉnh, he he."

"Cái này không phải nấu cho cậu, bữa sáng của mọi người lát anh mới nấu."

"A, vậy anh nấu cho ai?" Đặng Tiêu ngóng trông liếc nhìn lò nướng, dáng vẻ khao khát.

Tùng Hạ cười: "Hôm nay anh với Thiên Bích đi câu cá."

Đặng Tiêu chớp mắt, ra vẻ sáng tỏ: "À~~ hẹn hò~~."

Tùng Hạ cười mà không nói.

Đặng Tiêu xán tới, cười hì hì: "Tùng ca, trứng cuộn nhìn ngon thật đấy, em lấy một miếng được không."

Tùng Hạ đẩy đầu cậu ta ra: "Còn chưa đánh răng, qua một bên đi."

"Tùng ca, hai miếng, hai miếng nha." Đặng Tiêu không buông tay lẽo đẽo theo sau Tùng Hạ, cho đến tận lúc Tùng Hạ đưa cho mình hai miếng trứng cuộn giòn xốp nóng hổi mới chịu tha, cầm miếng trứng chuẩn bị quay về ổ chăn hưởng thụ.

"Này, Tiểu Đặng."

"Dạ?"

"Đến giờ cơm nhớ dặn Trang Nghiêu ăn đấy, gần đây không biết cậu ta lại đang bận rộn cái gì, cả ngày không ló mặt ra ngoài."

"Yên tâm, em sẽ nhìn em ấy ăn." Đặng Tiêu giơ tay chữ V với Tùng Hạ.

"Anh dẫn A Bố đi nha."

"Vâng, hai anh câu cá to cho nó ăn nhé."

"Không thành vấn đề."

Làm xong 2 cặp lồng cơm cho họ, Tùng Hạ lại nấu bữa sáng cho mọi người trong biệt thự. Sau khi mọi thứ đều đã được chuẩn bị thỏa đáng, Thành Thiên Bích cũng chạy xong 20km trở về, họ mới đóng gói chỗ này đặt lên người A Bố rồi vui vẻ xuất phát.

A Bố vừa thấy được ra ngoài chơi thì hết sức hưng phấn, nó chạy đến ổ mình trước để chào Nê Nê.

Nê Nê đang ngủ, nghe thấy động tĩnh thì ngẩng cái đầu màu đen xù lông còn đang ngái ngủ, liếc mắt nhìn nó. A Bố dùng chân vỗ vỗ, cúi đầu cọ mũi với Nê Nê. Nê Nê ngáp một cái rõ to, dùng chân vỗ cổ A Bố, cọ cọ đầu, lúc này A Bố mới hớn hở quay đi.

Tùng Hạ cười xoa xoa lông A Bố: "A Bố với Nê Nê cũng thành bạn tốt rồi."

A Bố "meo" một tiếng, cái đuôi lớn lắc tới lắc lui sau lưng.

Thành Thiên Bích nhìn hành lý trên người A Bố: "Có phải mang hơi nhiều đồ rồi không."

"Không sao, ăn không hết còn có A Bố mà. A Bố đã lâu chưa được ăn cá tươi, tôi cố ý mang theo hai bộ quần áo, lát nữa cậu xuống bắt cá cho nó nhé."

Thành Thiên Bích cười nhẹ, lắc lắc đầu: "Anh có biết nước sông bây giờ mấy độ không."

Tùng Hạ cười ha ha: "Cậu nhịn một chút nha, tôi chuẩn bị quần áo rồi."

Thành Thiên Bích hỏi: "Chỗ đó cách đây xa không?"

"Kha khá, A Bố đi không đến một tiếng là đến nơi, tôi tính hết rồi, chúng ta ở lại đó câu cá, nướng cá, dựng trại dã ngoại, ngày mai hẵng về. Nếu cậu cảm thấy chung quanh có gì thú vị, chúng ta ở lại chơi thêm vài ngày cũng được." Tùng Hạ cười: "Xem như lần đầu tiên hẹn hò của hai người chúng ta đi."

Thành Thiên Bích ngẫm nghĩ: "Là lần đầu tiên sao?"

"Là lần đầu tiên đó. Trước kia chưa bao giờ chính thức cùng nhau đi chơi đâu."

Thành Thiên Bích nói: "Hẹn hò là đi chơi?"

Tùng Hạ sờ sờ cằm: "Cậu hỏi vậy tôi thấy hơi khó trả lời, tôi cũng chưa hẹn hò với ai bao giờ, có điều đi chơi nhất định không sai."

Thành Thiên Bích cười: "Rất tốt."

Tùng Hạ nắm tay Thành Thiên Bích: "Nếu ở thời đại văn minh, tôi sẽ dẫn cậu đi xem phim, nghe nhạc, ăn uống, hoặc là hai người ở trong phòng chơi game, xem anime. Tôi không biết cậu có cảm thấy hứng thú với những chuyện này hay không, có điều tôi khẳng định sẽ cố gắng khiến cậu thấy vui."

Ánh mắt Thành Thiên Bích nhu hòa: "Mấy chuyện anh nói tôi cũng chưa làm bao giờ, có điều nghe cũng không tệ."

Tùng Hạ cười: "Có điều nếu là thời đại văn minh, cậu nhất định sẽ không yêu lại tôi." Nếu không phải tận thế, chỉ e cả đời này cậu và Thành Thiên Bích sẽ không kết giao. Nghĩ đến chuyện này, Tùng Hạ cảm thấy chuyện Thành Thiên Bích bước vào sinh mệnh của mình là chuyện may mắn lớn nhất trong bất hạnh.

Thành Thiên Bích gật đầu: "Nhất định."

Tùng Hạ bật cười: "Tôi nói này, cậu cũng thật quá đi, không phản bác được một chút à."

Thành Thiên Bích xoa xoa tóc cậu, ánh mắt mỉm cười.

***

A Bố nhanh chóng đưa họ đến nơi. Nơi này trước kia là cậu và Trang Nghiêu trong lúc vô tình đã khảo sát thấy, khả năng nhớ đường của A Bố rất lợi hại, đi một lần là sẽ không quên, tả lại cho nó một chút là nó sẽ hiểu ý. IQ của A Bố theo thời gian trôi qua, hình như cũng đang tiến bộ.

"Chính là chỗ này." Tùng Hạ chỉ vào cái ao cách đó không xa, hưng phấn: "Chỗ này đẹp chứ."

Vị trí của họ đã lệch khỏi quỹ đạo khu trung tâm Thiên Tân, là ven bờ sông Vĩnh Định [312] có trạng thái bán khai phá, nhà cửa xung quanh tương đối thấp bé. Bốn năm nhận được nước sông tẩm bổ, thảm thực vật bên bờ sinh trưởng rất tốt, gần như che khuất tất cả kiến trúc của con người, nơi này nghiễm nhiên trở thành một cánh rừng.

[312] Sông Vĩnh Định: Một con sông nằm ở phía bắc TQ, một trong các chi lưu chính của hệ thống Hải Hà và được biết đến nhiều vì là sông lớn nhất chảy qua địa giới Bắc Kinh. Sông có tên thông tục là Vô Định (không ổn định). Năm 1698, triều đình Khang Hy đã gia cố bờ sông và cố định dòng chảy cho sông. Dòng sông vì vậy mang tên Vĩnh Định (ổn định vĩnh viễn).

Lúc này trong rừng sương mù mênh mông, không khí tươi mát, bốn phía hết sức yên tĩnh, trong các lùm cây thỉnh thoảng có côn trùng biến dị và động vật lủi tới lủi đi, thế nhưng nhìn thấy hình thể khổng lồ của A Bố, chúng cũng không dám chọc vào.

Họ nhanh chóng tìm được một chỗ lý tưởng, chỗ này tựa lưng vào cánh rừng rậm rạp, có thể thưởng thức cảnh đẹp sông Vĩnh Định, bên bờ cũng khá dễ dựng trại.

Hai người dỡ hành lý xuống từ trên người A Bố, bắt đầu dựng trại, giá nướng và bắc nồi. Chuyện này qua mấy năm sống màn trời chiếu đất đã làm họ trở nên hết sức thành thạo, gần như bất cứ người nào cũng có thể hoàn thành toàn bộ công trình ngoài trời.

A Bố thấy sông thì vô cùng kích động vì nó biết có nước là có cá. Nó đi tới đi lui bên bờ, nhưng bản năng lại ghét nước, không dám đi đến chỗ quá sâu.

Tùng Hạ hô: "A Bố, đừng chơi sát bờ sông."

A Bố kêu "meo meo" rồi quay lại, nằm xuống đất nhìn họ bận rộn, có vẻ cũng rất vui vẻ.

Dựng trại xong, Tùng Hạ chuyển ra hai cái ghế nằm gấp, Thành Thiên Bích ngạc nhiên: "Anh còn mang cả cái này? Lấy ở đâu vậy?"

"Liễu ca mua, tôi mượn ảnh đó."

"Liễu Phong Vũ đúng là cái gì cũng mua được."

"Phải đó, anh ấy phải giấu nhiều đồ lắm, không dám để Trang Nghiêu thấy, có điều tôi biết hết, he he."

Tùng Hạ gập ghế nằm xong rồi tự mình nằm lên đó, mĩ mãn nhắm mắt: "Ừm, đúng là thoải mái, đợi mặt trời mọc là chúng ta có thể vừa uống rượu vừa phơi nắng. Không có điều kiện hẹn hò cũng phải tạo ra điều kiện chứ, tôi đúng là rất phục mình mà."

Thành Thiên Bích búng nhẹ vào trán cậu: "Làm tốt lắm."

Tùng Hạ mở mắt, nhìn hắn mỉm cười: "Bữa sáng với bữa ngọt tôi đều đã chuẩn bị, ăn xong bữa sáng chúng ta sẽ bắt đầu câu cá, trưa với tối thì ăn cá, nếu không đủ thì vào rừng chuẩn bị vài món dân dã, thế nào?"

"Không thành vấn đề."

Tùng Hạ bật dậy khỏi ghế nằm, bày ra bữa sáng mà sáng sớm nay cậu đã chuẩn bị, vì đặt trong cặp lồng giữ nhiệt nên thức ăn vẫn ấm nóng. Hai người ngồi trên ghế nằm, vừa nói chuyện vừa ăn sáng, A Bố thò đầu sang, thèm thuồng nhìn họ, đôi mắt pha lê tím ngập nước lộ ra khát vọng.

Tùng Hạ sờ sờ mũi A Bố, cười to, nói: "Chút này chưa đủ cho mày nhét kẽ răng đâu, đừng vội, lát nữa sẽ câu cá cho mày, câu cá lớn."

A Bố gật gật đầu, dùng chân ôm chặt chân Tùng Hạ, cọ cọ làm nũng.

...

Cơm nước xong, Tùng Hạ cầm đồ câu cá đã được Trang Nghiêu cải tạo. Cần câu làm bằng Titanium, độ dẻo cực cao, hoàn toàn có thể chịu được cá lớn trên 50kg, dùng để câu cá ở sông hồ là đủ rồi. Có điều, cậu và Thành Thiên Bích đều không phải dị nhân sức mạnh, cho dù câu trúng cũng không thể tha lên bờ, đến lúc đó sẽ cần Thành Thiên Bích dùng sức gió hất lên hoặc là A Bố xuống nước tha lên.

Hai người móc một miếng thịt bự tại móc câu to bằng nắm đấm, ném vào trong nước, nhàn nhã chờ cá mắc câu.

Nhìn mặt nước gợn sóng lấp lánh, Tùng Hạ khẽ nói: "Thiên Bích, cậu còn nhớ chuyện đã xảy ra trên đường hồi chúng ta theo bộ đội rời khỏi Vân Nam không."

"Nhớ, trong sông đột nhiên chui ra một con cá lớn nuốt rất nhiều người."

Tùng Hạ thở dài: "Lúc đó tôi nghĩ, thế giới này đáng sợ quá, nguy hiểm bốn bề, rốt cuộc tôi có thể sống đến ngày nào cơ chứ. Không ngờ tôi đã sống hơn bốn năm trong thế giới biến dị khắp nơi này."

"Lúc ấy tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý sẽ chết bất cứ lúc nào, khi đó trong lòng bất cứ ai cũng nghĩ như vậy."

"Đúng vậy, đôi khi ngẫm lại, tôi cũng rất bội phục chúng ta, vậy mà có thể chống chọi được."

Thành Thiên Bích nhìn cảnh sông nước mênh mông phía xa: "Thế giới to lớn như vậy, nên có đủ chỗ mọi giống loài cư trú."

"Nhưng con người đang không ngừng tàn phá, xâm chiếm nơi cư trú của các giống loài khác, cho nên mới nhận phải sự trừng phạt của ý thức Cambri."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Đại họa lần này tuy không phải kế hoạch của ý thức Cambri nhưng nếu truy nguồn gốc thì cũng do ý thức Cambri mà xảy ra. Đó cũng là một sự giáo huấn với con người. Giống như các giống loài khác trên hành tinh, sống một cách khiêm tốn mà thận trọng mới là đạo sinh tồn lâu dài, bất cứ giống loài nào có ý đồ xưng bá địa cầu, kết cục đều sẽ giống như con người."

Tùng Hạ thở dài: "Đúng vậy, nền văn minh nhân loại đã bị phá hủy hơn nửa, chỉ e ba trăm năm tới cũng không thể hồi phục đến tiêu chuẩn bốn năm trước. Có điều, ít nhất con người có thể tiếp tục sinh sôi nảy nở, tuy rằng cái giá quá lớn."

"Chúng ta không thể sinh con cũng là chuyện tốt."

Tùng Hạ gật đầu: "Là chuyện tốt..."

"Hừm? Cắn câu!" Thành Thiên Bích lập tức đứng lên, kéo mạnh cần câu, dùng sức kéo về phía sau. Con cá kia hiển nhiên khá lớn, Thành Thiên Bích không kéo được nó mà còn bị nó tha xuống nước.

Tùng Hạ ôm chặt thắt lưng Thành Thiên Bích, đưa năng lượng chảy về tứ chi, nhất là bên dưới, khiến nửa dưới vững chắc, đấu tranh với con cá kia.

Một ngọn kình phong chợt hình thành trên mặt sông, sau đó vụt một tiếng chui vào trong nước, con cá bị hất ra khỏi nước trong tư thế bụng ngửa lên trên. A Bố kêu to một tiếng, chạy nhanh đến chỗ cá lớn. Sức gió cuốn sóng nước, hất con cá lên bờ, A Bố từ xa chạy đến, một chân ướt sũng vồ vào đầu cá. Con cá không chịu nổi cú đánh ấy, bị vồ hôn mê.

Hai người một mèo đồng tâm hiệp lực tha con cá trắm nặng hơn 50 kg lên bờ.

Tùng Hạ lau mồ hôi trên trán, cười: "Cá to quá."

Thành Thiên Bích nói: "Hoàn toàn đủ cho chúng ta và A Bố ăn hai bữa."

A Bố kích động đến nỗi tiếng kêu cũng thay đổi, đi vòng quanh con cá.

Tùng Hạ cười: "A Bố, ngồi xuống."

A Bố ngẩn người, vẫn ngoan ngoãn ngồi xuống, chỉ là cái đuôi to đùng vẫn cứ nôn nóng lắc lư đằng sau.

"Ngồi ngoan nhé, không có lệnh của tao thì không được cử động."

A Bố phát ra tiếng kêu khát vọng.

...

Tùng Hạ mất một tiếng xử lý xong thịt cá, để lại phần cho cậu và Thành Thiên Bích, phần còn lại cho A Bố hết. A Bố nhào tới, ăn say sưa.

Hai người ăn cá nướng, uống bia, nhìn A Bố vừa vẫy đuôi vừa ăn cá, cảm giác vô cùng vui vẻ. Khoảng thời gian thong thả bình thản này khiến người ta say mê, khiến người ta muốn ngừng lại thời khắc yên lặng này cho đến vĩnh viễn.

***

Lúc mặt trời chính ngọ, thời tiết đẹp nhất, họ nằm trên ghế đọc sách, nói chuyện phiếm. Do ánh dương rất ấm áp, gió rất thoải mái, mơ mơ màng màng, Tùng Hạ lim dim ngủ. Trong lúc nửa tỉnh nửa mơ, cậu cảm thấy Thành Thiên Bích bồng mình lên, chui vào trong trại.

Tùng Hạ híp mắt: "Thiên Bích, tôi ngủ quên à."

"Ừm, dù buồn ngủ cũng đừng ngủ bên ngoài, trời vẫn hơi lạnh." Thành Thiên Bích đặt cậu xuống cái đệm thật dày, định đắp thảm cho cậu.

Tùng Hạ ôm lấy cánh tay Thành Thiên Bích: "Cậu có buồn ngủ không, chúng ta ngủ trưa đi."

Thành Thiên Bích nói: "Không sao." Nói xong vẫn nằm xuống, đắp thảm lên người Tùng Hạ, khẽ nói: "Ngủ đi."

Tùng Hạ mở mắt, ngẩng đầu nhìn Thành Thiên Bích, cười: "Đột nhiên hết buồn ngủ rồi."

Thành Thiên Bích cũng cười: "Thế có ngủ nữa không."

"Không biết." Ánh mắt Tùng Hạ di chuyển từ nét cười trong mắt Thành Thiên Bích đến đôi môi mỏng của hắn.

Màu môi Thành Thiên Bích hơi nhạt, nhưng hình dáng rất đẹp. Lúc hắn không nói lời nào, ngay cả đường môi đóng chặt cũng lộ ra vẻ lạnh lùng và cự tuyệt, nhưng khi Tùng Hạ nhìn chúng thì chỉ muốn hôn lên, cho nên cậu làm như vậy. Cậu áp lên đôi môi lành lạnh của Thành Thiên Bích, ngậm mút nhẹ nhàng.

Bàn tay Thành Thiên Bích từ sau lưng Tùng Hạ chuyển qua gáy cậu, ngón tay thon dài lồng vào mái tóc đen của cậu, làm sâu thêm nụ hôn này.

Tùng Hạ quàng lên vai Thành Thiên Bích, mở miệng, đầu lưỡi linh hoạt chui vào trong miệng hắn, nhiệt tình quấn lấy lưỡi hắn, nụ hôn nóng rực châm lên lửa dục của hai người.

Thành Thiên Bích đặt Tùng Hạ dưới thân, hôn mạnh lên đôi môi mềm mại, bàn tay hơi lạnh đưa vào trong quần áo cậu, vuốt ve làn da bóng loáng và ấm áp.

Tùng Hạ thở hổn hển: "Có... có phải tôi... khỏe mạnh hơn không?

Thành Thiên Bích tháo nút áo cậu ra: "Ừm, so với trước kia." Vừa dứt lời, hắn cúi đầu, nụ hôn nóng như lửa khắc trên ngực Tùng Hạ. Tùng Hạ ôm lấy đầu Thành Thiên Bích, cảm nhận môi hắn lướt trên ngực mình, cuối cùng, đầu lưỡi trơn ướt liếm qua đầu ngực, khiến toàn thân cậu run rẩy.

Dường như Thành Thiên Bích có sở thích đặc biệt với miếng thịt nhỏ cứng rắn này, thích nhất là gặm cắn đùa bỡn nó một lát, liếm láp đến khi nó vừa sưng vừa ướt mới bằng lòng bỏ qua. Cơ thể Tùng Hạ mẫn cảm run rẩy, cảm giác tê ngứa từ ngực nảy lên, mặt cậu lập tức nóng bừng.

Tùng Hạ run giọng: "Thiên Bích... đừng... đừng liếm."

Thành Thiên Bích dùng răng nanh gặm cắn tỉ mỉ, thậm chí còn khẽ kéo lên.

"A... Thiên Bích..." Tùng Hạ cảm thấy trước ngực bỗng hơi đau, nhưng đi cùng đau đớn còn có khoái cảm làm người ta xấu hổ, không nhịn được đẩy đầu Thành Thiên Bích ra.

Thành Thiên Bích nắm chặt tay Tùng Hạ, đặt xuống nệm. Hắn ngẩng đầu, liếm môi, ánh mắt nhìn Tùng Hạ tràn đầy dục vọng nóng bỏng làm người ta chân như nhũn ra.

Tùng Hạ hai má đỏ hây hây, ánh mắt mê ly, cứ như vậy có chút bối rối nhìn Thành Thiên Bích. Trong mắt hắn, cậu quả thật chính là con dê đợi làm thịt. Hắn lột quần áo Tùng Hạ, tận tình vuốt ve cơ thể ấm áp mềm dẻo; Tùng Hạ cũng kéo quần áo hắn, hôn lên xương quai xanh và lồng ngực hắn.

Bàn tay Thành Thiên Bích châm lửa khắp nơi đến độ chọc cho toàn thân Tùng Hạ phải phản ứng lại. Tùng Hạ một tay cầm dục vọng của mình, một tay bắt được bảo bối lớn đã cứng của Thành Thiên Bích, đồng thời ve vuốt. Cổ họng Thành Thiên Bích phát ra tiếng nghẹn, huyết mạch toàn thân sôi trào. Tay hắn vòng ra phía sau Tùng Hạ, dùng sức xoa nắn cặp mông mềm mại đàn hồi, đầu ngón tay tiến vào phần giữa xương cụt, tình sắc xoa ấn cửa huyệt hắn từng dày vò vô số lần.

Tùng Hạ ngẩng lên, hôn cằm và yết hầu Thành Thiên Bích, liếm mồ hôi trượt xuống xương quai xanh hắn. Cậu không ngừng há miệng thở hổn hển, cảm giác cái trại nhỏ bé này đã bị hâm nóng bởi sự nhiệt tình của họ.

Thành Thiên Bích lật Tùng Hạ lại, để cậu quỳ ghé vào đệm, bên dưới nhếch cao, hai cánh mông trắng như tuyết và huyệt thịt hồng nhạt nhìn thấy không sót cái gì. Hắn lấy gel bôi trơn, đổ một đống xuống mông Tùng Hạ, ngón tay dính chất lỏng vẽ loạn ngoài cửa huyệt, sau đó chậm rãi cắm ngón tay vào.

Tùng Hạ dán mặt vào đệm, một tay nắm một chiếc cốc, một tay vỗ về chơi đùa dục vọng của mình. Cậu vô thức lắc hông, muốn tránh khỏi sự xâm nhập không ngừng của ngón tay, nhưng Thành Thiên Bích đè eo cậu lại, khàn giọng: "Không được cử động."

Tùng Hạ nhắm chặt mắt, cảm giác ngón tay linh hoạt ra vào khai thác trong cơ thể mình, tưởng tượng đến cảnh bảo bối của Thành Thiên Bích tùy ý ra vào bên trong, vô thức co bóp huyệt thịt, cảm giác người nóng như bị nấu chín.

Ngón tay Thành Thiên Bích từ một thành ba, ngón tay ướt sũng chậm rãi mở huyệt thịt mềm mại của Tùng Hạ ra. Cái miệng hé mở kia có màu hồng hồng, đang không ngừng co bóp nhẹ nhàng, như thể đang mời hắn tiến vào. Thành Thiên Bích dùng đầu gối banh hai đùi Tùng Hạ ra, khiến chúng mở ra rộng hơn, sau đó đỡ dục vọng của mình, từng tấc một chen vào nơi ẩm ướt đó.

Hơi thở Tùng Hạ như nghẹn lại, cậu siết chặt ga giường, gậy thịt nhiệt độ cao đang xâm chiếm cơ thể cậu từng chút từng chút một, đồng thời cũng đang dần dần cướp đi lý trí của cậu. Tùng Hạ không nhịn được phát ra một tiếng than nhẹ, đồng thời há miệng thở dốc, hai chân quỳ gối trên nệm hơi rã ra. Song động tác của Thành Thiên Bích không hề dừng lại, hắn vừa xoa bóp mông cậu vừa cử động thắt lưng, khiến cả cây gậy thịt có kích thước kinh người kia đưa toàn bộ vào trong huyệt thịt căng chặt.

"A... A... Thiên Bích..." Tùng Hạ đong đưa thắt lưng, cảm thấy một khoái cảm khó lòng mở miệng đang leo lên xương sống; trong nháy mắt, nó lan ra toàn thân như bị điện giật. Cậu run rẩy lên tiếng rên rỉ, không nhịn được thít vào một cái, cảm nhận tính khí của Thành Thiên Bích không ngừng phình to trong cơ thể mình.

Thành Thiên Bích cố định thắt lưng cậu, chậm rãi cử động. Động tác bền sức mà mạnh mẽ tra tấn Tùng Hạ khiến hai chân cậu không ngừng run rẩy. Thành Thiên Bích ôm lấy hông Tùng Hạ, cúi xuống, vừa hôn lưng cậu vừa đẩy nhanh tốc độ.

Tùng Hạ ngửa cổ, há miệng thở dốc, như thể nếu không làm vậy thì sẽ chết chìm trong động tác càng lúc càng nhanh, càng ngày càng nặng của người đằng sau vậy.

...

Sau khi nhận thấy huyệt thịt kia bị mình làm đến mềm mại, động tác của Thành Thiên Bích bắt đầu trở nên thô bạo, thắt lưng mạnh mẽ nhanh chóng chuyển động. Theo mỗi lần ra vào của hắn, dương vật thô dài sẽ được đẩy cả vào trong huyệt thịt nóng rẫy, rồi lại lui ra nửa phần, mang theo một vệt nước. Chung quanh huyệt thịt ướt đẫm, gel bôi trơn trong suốt chảy xuống theo hai đùi cậu. Động tác ra vào diễn ra liên tục, lần sau mạnh mẽ hơn lần trước, lần sau dữ dội hơn lần trước. Tính khí và vách ruột ma sát đồng thời mang đến cho cả hai khoái cảm mãnh liệt, Tùng Hạ mê loạn dưới động tác mãnh liệt này, cơ thể như không thể thừa nhận sự tra tấn bởi nhiều khoái cảm hơn, bắt đầu phát ra tiếng nức nở khàn khàn: "Thiên Bích, chậm một chút... Chậm... Tôi... tôi từ bỏ... Tôi... A... a..."

Thành Thiên Bích lại như dã thú lúc giao phối, không cho phép bị quấy rầy chút nào. Hắn cúi đầu, không nói một lời giống như mọi lần, chỉ hung ác, điên cuồng làm huyệt thịt non mềm, tiếng da thịt va chạm nhanh đến mức thành một tiết tấu khiến lỗ tai người ta không thể theo kịp. Sức mạnh này, tốc độ này và thể lực như thể vĩnh viễn không biết mệt mỏi này khiến người ta cảm thấy kinh hoàng. Thành Thiên Bích cứ như vậy từng bước đưa Tùng Hạ lên đến cao trào.

...

Thành Thiên Bích hoàn toàn không thèm để ý xem giờ có phải ban ngày hay không, cứ như vậy đè Tùng Hạ làm từ hừng đông đến lúc trời tối, ngay cả tiếng kêu cô đơn ngoài trại của A Bố cũng mắt điếc tai ngơ, chỉ dùng sức mạnh như thể muốn khảm Tùng Hạ vào trong cơ thể... không ngừng, không ngừng xâm phạm người vĩnh viễn trong lòng hắn này. Hai người điên cuồng triền miên, điên cuồng thỏa mãn thu lấy ấm áp và khoái cảm, lòng yêu và lòng được yêu từ cơ thể đối phương.

Bàn tay nắm chặt giao hòa, suốt đời này sẽ không tách ra.

...

Chương 293

Trang Nghiêu "ồ" một tiếng: "Tôi nhàn rỗi không có việc gì lại đi đào khoai tây làm gì?"

.

.

.

Sau khi ôm trứng cuộn về chăn gặm xong, Đặng Tiêu cảm thấy mỹ mãn ngủ tiếp. Giấc ngủ thêm này hết sức sảng khoái, khi cậu mở mắt thì đã gần mười giờ. Đặng Tiêu biếng nhác lăn vài vòng trên giường rồi mới chịu bò dậy, đánh răng rửa mặt, chuẩn bị xuống lầu ăn sáng.

Hôm nay biệt thự đặc biệt yên lặng. Thành Thiên Bích và Tùng Hạ dẫn A Bố đi hẹn hò, Đường Nhạn Khâu và Liễu Phong Vũ mấy ngày trước cũng đã dẫn người nhà họ Đường đi Bắc Kinh chơi, Thông Ma và Mục Phi lại càng xuất quỷ nhập thần không thấy bóng dáng đâu, cả chuyện họ có nhà hay không Đặng Tiêu cũng không biết.

Xuống dưới thì thấy bữa sáng mà Tùng Hạ làm đã thiếu vài phần, thế nhưng bát đũa đều đã được rửa sạch sẽ, vừa nhìn đã biết Mục Phi ăn xong rồi, còn đã dọn dẹp nhà bếp. Đặng Tiêu hâm nóng lại bữa sáng, sau đó đứng ở cửa cầu thang gọi lớn: "Trang Nghiêu, Trang Nghiêu."

Gọi mãi mà Trang Nghiêu không hề đáp lại, Đặng Tiêu gãi gãi đầu, nên ăn hay không ăn nhỉ? Cậu cố chấp đứng dưới lầu tiếp tục gọi, nhưng lại lười đi lên.

Gọi hồi lâu, một cánh cửa phòng ngủ mở ra, Trang Nghiêu nổi giận: "Sáng sớm anh gọi hồn à, câm miệng!"

Đặng Tiêu nói: "Em ăn sáng chưa."

"Không rảnh."

"Tùng ca cố ý dặn anh nhất định phải kêu em ăn đó, em mau xuống ăn đi."

"Anh có phiền không thế, phần của tôi cho anh ăn, đừng nói cho Tùng Hạ là được."

Vậy mà Đặng Tiêu lại do dự một chút thật, nhưng đấu tranh xong, cuối cùng cậu vẫn nói: "Không được... đâu, Tùng ca mà biết sẽ mắng anh, em mau xuống ăn đi."

Trang Nghiêu đóng cửa cái rầm một tiếng.

Đặng Tiêu thở dài, đặt hai phần bữa sáng vào khay, bưng lên lầu, gõ cửa đùng đùng: "Mở cửa mở cửa mở cửa mở cửa mở..."

Cánh cửa lớn bằng gỗ thật mở ra như một cơn gió, Trang Nghiêu mặc quần áo ở nhà, đeo kính, mái tóc hơi rối, xuyên qua kính mắt có thể nhìn thấy quầng thâm dưới mắt dày đặc của nó. Nó phẫn nộ lườm Đặng Tiêu, nghiến răng ken két: "Anh có thể không làm phiền tôi không."

Đặng Tiêu cau mày: "Đậu má, em mấy ngày không ngủ rồi hả, lại đang làm gì đó, không ra ngoài cũng không ăn uống." Cậu đá một cái mở cửa ra, không để Trang Nghiêu đóng cửa.

Trang Nghiêu dứt khoát mở chốt cửa, cho cậu vào phòng: "Đang học tiếng Pomerania [313] cổ, vài ngày nữa có thể nắm được."

[313] Pomerania: Một khu vực lịch sử trên bờ phía nam của biển Baltic, nằm giữa Đức và Ba Lan.

"Học làm gì?"

"Đương nhiên là để có thể đọc hiểu tài liệu lịch sử của họ, họ có những ghi chép liên quan đến cuộc đại thanh tẩy đầu tiên của ý thức Cambri nhắm vào con người."

"Em vẫn còn nghiên cứu mấy thứ này? Chúng ta sống không được mấy chục năm nữa là sẽ chết, lại không con không cháu, nghiên cứu nó làm gì, không bằng sống cho vui vẻ." Đặng Tiêu bước nhanh vào phòng, đẩy đống tài liệu chất đống như núi trên bàn Trang Nghiêu sang một bên, đặt bữa sáng xuống: "Mau tới ăn sáng."

Trang Nghiêu ngáp một cái: "Tôi đi rửa mặt."

...

Lúc Trang Nghiêu đi rửa mặt, Đặng Tiêu đánh giá phòng nó một phen. Tuy rằng không phải lần đầu tiên vào đây, thế nhưng mỗi lần vào phòng Trang Nghiêu đều khiến cậu thấy rất ngột ngạt. Căn phòng này rất đơn giản, nhu yếu phẩm không có mấy cái, nhiều nhất chính là sách vở và mô hình chất kín tường và bốn chiếc máy tính. Bắt cậu sống ở chỗ này, cậu nhất định sẽ muốn đập phòng.

Trang Nghiêu rửa mặt, vẩy nước ướt tóc rồi đi ra. Nó ngồi xuống ghế, bưng bát ăn cháo.

Đặng Tiêu vừa ăn vừa ngắm mấy con chữ kỳ quái trên bàn, không nhịn được hỏi: "Này là cái gì thế em, bảo anh học cái này không bằng giết anh luôn."

Trang Nghiêu lườm cậu: "Tôi bắt anh học à."

"Trời tháng tư đẹp biết bao, em không thể làm mấy chuyện tốt đẹp sao, ra ngoài đạp thanh, đi bơi, đi ngắm hoa, cả ngày bí rì rì trong phòng, cũng không sợ mốc meo."

"Mấy chuyện đó ngoại trừ có thể khiến anh vui vẻ nhất thời thì còn có ý nghĩa gì? Nắm giữ thêm một tri thức có thể khiến anh mở ra một thế giới mới, mang đến cho anh sự thỏa mãn trí tò mò một cách lâu dài." Trang Nghiêu hừ lạnh: "Có nói anh cũng không hiểu."

Đặng Tiêu gõ đầu nó: "Anh không hiểu đấy, thế nhưng anh cũng không biết em lại không biết giữ sức khỏe như vậy. Nghỉ ngơi không có quy luật, hở một cái là thức đêm với bỏ bữa, còn không phơi nắng. Ngay cả người nhạt nhẽo như Thành ca cũng biết ra ngoài đi câu với Tùng ca, em không thể nghỉ ngơi chút sao? Hay là, anh đưa em ra ngoài chơi nhé, anh biết có chỗ cực kỳ..."

Trang Nghiêu không chút suy nghĩ, nói: "Không đi."

Đặng Tiêu nhìn gương mặt tái nhợt mà quật cường của Trang Nghiêu, khó chịu: "Anh nói này, sao em nhỏ mà khó hầu thế."

Trang Nghiêu không đáp lại: "Ai kêu anh hầu tôi, tôi ăn xong rồi, anh bưng mấy thứ này đi."

Đặng Tiêu khoanh tay ngồi trên ghế: "Không đi, hôm nay em không ra khỏi nhà, anh sẽ ở lì đây không đi."

Trang Nghiêu nheo mắt: "Đã lâu không thí nghiệm nọc độc của anh."

Đặng Tiêu giật mình: "Móa, em đừng lấy cái đó ra dọa anh. Hôm nay anh nói, kiểu gì cũng phải để em ra ngoài chơi một chút. Anh bảo này, nếu em cứ vậy hoài, suốt đời em cũng chỉ cao đến thế thôi."

Trang Nghiêu hừ: "Vớ vẩn."

Đặng Tiêu xoa tay: "Rốt cuộc em có đi hay không, không đi anh sẽ khiêng em ra ngoài."

Trang Nghiêu nổi giận: "Anh có thấy phiền không hả."

"Không phiền."

Trang Nghiêu nheo mắt: "Hôm nay trong nhà không có ai, A Bố cũng không có, anh là không có ai chơi cùng phải không."

Đặng Tiêu lắp bắp: "Cũng... cũng có phần đúng. Thế nhưng, chủ yếu là muốn dẫn em ra ngoài phơi nắng. Đúng rồi, anh dẫn em đi xem Tùng ca trồng rau, thú vị lắm."

Trang Nghiêu thở dài: "Được rồi được rồi, đi thì đi."

Đặng Tiêu hớn hở: "Mau thay quần áo."

***

Hai người thay quần áo rồi xuống lầu. Trang Nghiêu quả thật đã mấy ngày không ra khỏi biệt thự, nay đã gần giữa trưa, mặt trời chính ngọ hắt nắng rất ấm, nó không nhịn được nheo mắt lại, hít sâu một hơi không khí tươi mới, cảm giác đầu óc tỉnh táo đi nhiều.

Đặng Tiêu cười hỏi: "Thế nào, ra ngoài một chút thoải mái chứ."

"Ừm, cũng được."

Đặng Tiêu chỉ vào phía trước: "Đó là khoai tây cuối tuần trước Tùng ca mới trồng, mọc mầm rồi đấy. Dãy kia có thể là cà tím, anh quên mất rồi. Thú vị phải không, không biết lúc nào mới ăn được."

Hai người đi đến cạnh vườn rau, nhìn những mầm khoai nhú ra từ mảnh đất mới được cày xới, nhìn kiểu gì cũng thấy dễ khiến người ta yêu thích. Trang Nghiêu ngồi xổm bên vườn, sờ cằm cân nhắc gì đó.

Đặng Tiêu lấy tay sờ sờ mầm khoai: "Trông hay quá, em xem, nhỏ thế này, qua mấy tháng nữa lớn lên là ăn được."

Trang Nghiêu nhìn hồi lâu, đột nhiên cầm lấy một cái xẻng để cạnh vườn, chọc vào đất một cái đào khoai tây trồng ở dưới ra.

Đặng Tiêu hoảng sợ, bắt lấy tay nó: "Em làm gì thế!"

"Tôi muốn thí nghiệm chiếu sáng." Trang Nghiêu đẩy cậu ta ra, lại lấy xẻng đào thêm một củ khoai tây.

"Móa, Tùng ca sẽ đánh em đấy! Ảnh trồng sáu lần nó mới nảy mầm."

"Không đâu." Trang Nghiêu cầm lấy hai củ khoai tây đi đến vườn rau bên kia, đào một cái lỗ trồng xuống, sau đó lại bới hai củ khoai tây mọc mầm từ bên đó lên, đổi chỗ khác trồng.

Đặng Tiêu vội xách nó lên: "Tổ tông ơi, em đừng có nghịch nữa, Tùng ca nhất định sẽ giận đấy, em có biết chỗ khoai này khó trồng thế nào không."

Trang Nghiêu cau mày: "Không phải anh muốn dẫn tôi ra ngoài chơi, xem đất trồng rau hay sao."

"Mẹ nó anh chỉ đưa em đi xem thôi, ai bảo em đào."

Trang Nghiêu nói: "Thí nghiệm này rất quan trọng."

"Quan trọng thế nào?"

Trang Nghiêu nghiêm túc: "Thí nghiệm khả năng hấp thụ ánh sáng, tỉ lệ sống sót và tốc độ sinh trưởng của thực vật biến dị. Nếu thí nghiệm thành công, có thể nâng cao sản lượng rất nhiều."

Nét mặt Đặng Tiêu có chút do dự.

"Buông tôi ra, tôi nói là thí nghiệm rất quan trọng."

Đặng Tiêu tuy trong lòng cảm thấy không ổn nhưng vẫn buông Trang Nghiêu ra. Chung quy Trang Nghiêu hay làm gì đó mà cậu mãi mà không hiểu, thế nhưng cậu biết nó lại hữu dụng, hơn nữa là rất hữu dụng, cho nên thật sự không tìm thấy lý do ngăn cản Trang Nghiêu.

Trang Nghiêu sửa sang lại quần áo, cầm xẻng nhỏ đào lên kha khá khoai tây, đổi chỗ khác trồng, thậm chí rất nghiêm túc vẽ bản đồ vườn rau, cũng ghi chép lại, nhìn thì đúng là tác phong nghiên cứu khoa học nghiêm túc.

Đặng Tiêu nhìn dáng vẻ như thật của nó, cũng không dám nói gì nữa, đứng cạnh Trang Nghiêu lo lắng nhìn vườn rau bị đào bới be bét hết lên.

...

Giữa chừng, Đặng Tiêu có chạy về biệt thự lấy đồ uống cho Trang Nghiêu. Hai người ngồi bên vườn, tắm nắng, uống nước dâu ướp lạnh, vô cùng sung sướng.

Đặng Tiêu liếm môi: "Ngon nhỉ, lần trước anh đi Bắc Kinh mua đấy, lúc về để vào tủ đá luôn, mùi vị chưa hề thay đổi, nhưng mà quý lắm, này này, em uống chậm một chút."

Trang Nghiêu nói: "Ừm, cũng được."

Đặng Tiêu nghiêng đầu nhìn nó một cái: "Bây giờ em cao bao nhiêu? Được 1m6 không."

Trang Nghiêu trợn mắt nhìn cậu: "1m61."

"Ha ha ha ha vẫn là người lùn, lúc mười lăm anh đã gần mét tám rồi."

Trang Nghiêu hừ một tiếng: "Vậy nhiều năm như vậy rồi, căn bản là anh không hề lớn thêm."

"Ai bảo, bây giờ anh một mét tám lăm nhé." Đặng Tiêu vung vung cánh tay rắn chắc: "Hơn nữa anh vẫn còn đang cao."

"Anh 21 rồi, có lớn cũng không lớn thêm được bao nhiêu."

"Vậy cũng cao hơn em."

Trang Nghiêu cả giận: "Chó chạy trên đường còn cao hơn anh, cao thì làm được gì, không phải ngu ngốc muốn chết à."

"Anh thế này gọi là đại trí giả ngu [314]."

[314] Đại trí giả ngu: Bậc đại trí trông như kẻ khờ.

"Tôi chỉ thấy ngu thôi."

Đặng Tiêu không phục bĩu môi, giơ tay búng trán nó, không ngờ xuống tay bất cẩn hơi mạnh một chút, Trang Nghiêu đau đến nhăn nhó, khóe mắt cũng chảy ra chút nước mắt sinh lý.

Đặng Tiêu hoảng hốt: "Ôi chết, sao em lại khóc? Anh không cố ý."

Trang Nghiêu đạp mạnh vài chân: "Anh mới khóc. Anh có biết não tôi đáng giá thế nào không, còn dám chạm vào tôi một chút tôi sẽ không tha cho anh."

Đặng Tiêu cười nhăn nhở: "Xin lỗi, xuống tay không biết nặng nhẹ."

Trang Nghiêu hừ lạnh một tiếng, giật lấy chai nước dâu Đặng Tiêu đang uống tằn tiện, tu một ngụm lớn hết sạch. Đặng Tiêu há miệng thở dốc, bàn tay cướp giật muốn vươn ra lại cứng đờ giữa không trung dưới ánh mắt của Trang Nghiêu. Trang Nghiêu dứt khoát ừng ực uống cạn chai nước dâu, Đặng Tiêu nuốt nước bọt, ánh mắt tràn đầy tủi thân và không nỡ.

Trang Nghiêu uống hết rồi, thỏa mãn thở một hơi, còn cố ý chép miệng.

Đặng Tiêu liếm môi, than: "Có ngon không."

"Đương nhiên ngon." Trang Nghiêu ném chai, cầm lấy xẻng: "Lại đây làm việc với tôi, anh vào vườn đào củ khoai tây thứ ba đếm ngược trong hàng kia cho tôi, đúng rồi, cả củ kia nữa, cả mấy củ chỗ khác nữa..."

...

Hai người cả buổi không đi đâu hết, sưởi ánh dương ấm áp dễ chịu, vây quanh mấy vườn rau của Tùng Hạ, dời nhà cho hơn hai mươi củ khoai tây mọc mầm, bận rộn đến người đầy mồ hôi.

Buổi tối, Đặng Tiêu hâm nóng lại thức ăn Tùng Hạ để lại cho họ trong tủ lạnh, uống hai chai bia, cơm nước xong xuôi với Trang Nghiêu ở trong sân. Từ sau khi thời tiết chuyển ấm, đứng ngoài nhà lại càng thoải mái, họ vừa ngắm sao trời vừa uống bia trò chuyện, khắp trang viên đều là tiếng cười đùa của họ.

***

Hai ngày sau, người đi ra ngoài lục tục quay về. Hiếm khi tất cả "hộ gia đình" trong biệt thự đều có mặt đông đủ, họ ngồi quây quần ăn cơm, vui vẻ thuận hòa.

Đột nhiên, Tùng Hạ từ ngoài cửa hùng hổ lao vào, hét lớn: "Khoai tây tôi trồng bị người ta đào lên! Chết hơn mười củ! Ai làm!"

Đặng Tiêu giật mình, vùi đầu gạt cơm, không dám lên tiếng. Trang Nghiêu thì trước sau bình thản, như thể không xảy ra chuyện gì hết.

Mục Phi nói: "Tiểu Hạ, sao vậy?"

Tùng Hạ giận đến run rẩy: "Khoai tây của tôi, khoai tây của tôi! Tôi trồng sáu lần mới mọc mầm, lại không biết bị ai đào ra khỏi đất, tức chết tôi!"

Đường Nhạn Khâu nói: "Quanh đây hình như không có người sống, cho dù có thì chỉ cần lại gần trang viên là sẽ bị A Bố hoặc Nê Nê phát hiện."

Tùng Hạ nói: "Phải, cho nên rốt cuộc là ai trong mấy cậu làm." Tùng Hạ híp mắt, ánh mắt đảo qua gương mặt mọi người, cuối cùng rơi xuống người Đặng Tiêu và Trang Nghiêu.

Trang Nghiêu thản nhiên: "Nhìn tôi làm gì."

Ánh mắt Đặng Tiêu mơ hồ, lắc đầu quầy quậy.

Thành Thiên Bích vào sau Tùng Hạ, vừa vào cửa đã ngồi xổm dưới đất xem đế giày của mọi người.

Trái tim Đặng Tiêu lập tức nảy lên đến họng.

Thành Thiên Bích giơ một chiếc giày lên, nhìn về phía Đặng Tiêu: "Dấu chân trong vườn rau là của cậu?"

Đặng Tiêu sững sờ tại chỗ: "Em em... Em..."

"Đặng Tiêu!" Tùng Hạ mở to hai mắt: "Cậu được lắm! Anh bỏ đói cậu lúc nào, cậu ngay cả khoai tây mọc mầm cũng không tha! Cậu ăn nó rồi? Cậu không biết khoai tây mọc mầm có độc à."

Đặng Tiêu khóc không ra nước mắt: "Không phải, không phải em, em chưa ăn."

"Vậy cậu đào chúng làm gì!"

Đặng Tiêu nhìn về phía Trang Nghiêu: "Em em..." Cậu còn nhớ rõ rành rành Trang Nghiêu sai mình vào vườn đào khoai tây, còn nó thì cứ ngồi cạnh vườn không nhúc nhích. Lúc sắp đi, hình như cậu còn dùng chân đạp xốp chỗ đất mình vừa giẫm lên...

Trang Nghiêu bình tĩnh nhìn cậu: "Tôi cái gì?"

Đặng Tiêu kêu khóc: "Là em kêu anh đi đào khoai tây."

Ánh mắt Tùng Hạ dừng lại trên người Trang Nghiêu.

Trang Nghiêu "ồ" một tiếng: "Tôi nhàn rỗi không có việc gì lại đi đào khoai tây làm gì?"

"Em... em nói muốn làm thí nghiệm, nâng cao tỷ lệ sinh tồn cho hạt giống."

Trang Nghiêu cau mày: "Nói bậy, mấy hạt giống biến dị đó là giáo sư Tùng hai năm trước nghiên cứu ra, xác suất sinh tồn đã được nâng cao đến 68%, đó đã là xác suất rất cao rồi. Anh tưởng đào mấy củ khoai tây từ trong đất ra là có thể đột phá thành quả nghiên cứu của giáo sư chắc?"

Ngón tay Đặng Tiêu run rẩy chỉ vào nó.

Trang Nghiêu cười nhạt: "Khoai tây mọc mầm hẳn là không ăn được, anh tội gì cơ chứ."

Trong mắt nhóm Thành Thiên Bích chợt lóe vẻ xem kịch vui, nhưng tất cả đều ráng nhịn cười.

Tùng Hạ hừ một tiếng: "Tiểu Đặng, phạt cậu một tuần không được ăn thịt!"

"Yamete~~"

...

Fi: Xin nhỗi vì đã xoắn quẩy câu kết, nhưng nó hợp lý quá trời, làm mình kìm lòng không đặng. ╮(≧∇≦)╭

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net