Truyen30h.Net

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử

46-50

baychimcuadang

Chương 46: Lấy ơn báo oán.

Edit:Tô.
Beta: Yuyu.

Tích Hoa đỡ thái hậu tiến lên phía trước, nàng vờ như không thấy ánh nhìn hung ác và đôi mắt trợn trừng của Trưởng công chúa, chỉ đỡ Thái hậu ngồi xuống ghế.

Mặt mày Hoàng đế tràn ngập vẻ bối rối, ông ta nói: "Sao mẫu hậu lại tới đây, không có chuyện gì đâu..."

"Chuyện lớn như vậy mà bảo không có gì à? Nếu không nhờ Tích Hoa nói cho ta biết, con còn định giấu ta đến khi nào?"

Thái hậu lạnh lùng ngắt lời Hoàng đế, bà ngắm nghía khuôn mặt với cặp mắt hơi cụp xuống của Ôn Doanh đang đứng trong góc một hồi rồi mới vẫy tay với hắn: "Con ơi lại đây đi."

Ôn Doanh bước đến quỳ xuống trước mặt Thái hậu, sau đó ngẩng đầu lên, để bà nhìn rõ ràng hơn.

Thái hậu dán mắt vào Ôn Doanh, quan sát hắn kỹ càng cả buổi, cuối cùng thở dài nói: "Đúng là giống tiên đế thật, còn đẹp trai hơn tiên đế hồi trẻ nữa, là đứa bé của nhà chúng ta."

Lăng Kỳ Yến đứng trong góc, hai tay siết chặt thành nắm đấm, khuôn mặt tái nhợt mất sạch vẻ hồng hào.

Giọng nói của Thái hậu hơi nghẹn ngào: "Ta là tổ mẫu của con, con ngoan, con gọi ta một tiếng đi."

Ôn Doanh mấp máy môi, nhỏ nhẻ gọi: "Tổ mẫu."

"Tốt, tốt, trở về là tốt rồi, con đã chịu khổ suốt hai mươi năm qua, sau này hãy để phụ hoàng và mẫu hậu của con bù đắp gấp đôi cho con, đứng dậy đi, đừng quỳ nữa."

Vân thị vẫn đang cười khẩy. Thái hậu nói chuyện với Ôn Doanh xong mới quay sang nhìn bà ta, nét mặt bà bình thường, chẳng lộ vẻ tức giận gì, bà cứ nhìn chằm chằm Vân thị, quan sát một hồi. 

Vân thị nhìn lại Thái hậu bằng ánh mắt khiêu khích, trông bà ta thế này khiến Thái hậu nhớ tới cô gái hoạt bát, yểu điệu như nụ hoa trước đây. Khi đó không chỉ Hoàng đế thích Vân thị, chính bà cũng thích nàng dâu chuẩn mực, vô tư, còn thích cười này. 

Cuộc đời trêu người thế nào mà cuối cùng bà ta lại biến thành cái dáng vẻ như kia.

Trong mắt Thái hậu le lói chút thương xót, bà nói với Vân thị: "Về mặt đại nghĩa, đúng là Hoàng đế mắc nợ phủ Trấn Bắc hầu của các ngươi, nhưng mấy năm qua nó đã cố hết sức đền bù rồi, giúp các ngươi sửa lại án xử sai, trả lại tước vị, đối xử tử tế với những người phụ nữ thân thuộc may mắn còn sống của hầu phủ. Tất nhiên, đúng là bồi thường như vậy vẫn chưa đủ so với mấy chục mạng người của phủ Trấn Bắc Hầu."

"Về tình riêng, ta biết hồi trước Hoàng đế thích ngươi, sau khi phủ Trấn Bắc hầu xảy ra chuyện, ta đã sai người đưa ý chỉ đến đó, định cứu ngươi ra, dù không thể để ngươi làm chính phi thì cũng giữ được ngươi lại giúp nó. Là do ngươi chẳng chịu đợi đã chạy trước, chỉ có thể coi là sai sót ngẫu nhiên thôi."

"Những chuyện đau khổ mà ngươi gặp phải sau đó, ngươi oán ngươi hận là đúng, nhưng ngươi phải chịu phần lớn trách nhiệm cho việc sa sút tới bước này. Dù ngươi bỏ chồng vứt con, định quay về kinh thành là vì giàu sang danh giá hay vì Hoàng đế thì cũng là làm sai, ít nhất ngươi có lỗi với người đã thu nhận và giúp đỡ ngươi khi ngươi cảm thấy bất lực nhất, chính là thợ săn Ôn từng cứu ngươi kia."

"Việc sai lầm nhất mà ngươi đã làm là tráo đổi hai đứa bé. Bọn nó là kẻ vô tội nhất trong mớ chuyện xưa lâu năm đó, không nên biến chúng thành vật hi sinh cho sự trả thù của ngươi."

"Hoàng đế có lỗi với ngươi, nhưng nó cũng nuôi con trai thay ngươi suốt hai mươi năm trời. Con của ngươi lớn lên bằng cơm ngon áo đẹp, còn con của Hoàng đế lại phải sống đầu đường xó chợ, hai cha con gặp mặt mà không nhận ra nhau. Hai mươi năm lận, đúng là ngươi trả thù thành công rồi." 

"Kỳ Yến là đứa cháu trai mà ta yêu thương nhất, tuy bây giờ đã biết nó không phải cháu trai ruột của ta, nhưng ta đã tự tay nuôi lớn Kỳ Yến nên vẫn rất thương nó. Ta không thể nói trở mặt là trở mặt ngay được, cũng chẳng thể mặc kệ cháu trai ruột của mình, bởi vậy ta sẽ không đối xử với Kỳ Yến giống như trước đây nữa."  

"Ta oán hận ngươi không ít hơn Hoàng đế và Hoàng hậu đâu, nhưng giờ so đo mấy việc này với ngươi chẳng còn ý nghĩa gì."

"Đến tận hôm nay mà ngươi còn mê man và vướng mắc trong thù hận như vậy chỉ khiến ngươi trông vừa đáng thương vừa đáng trách, chi bằng buông tha cho chính mình đi."

Vân thị trợn to hai mắt, mấp máy môi, cổ họng đã khàn đặc nhưng vẫn muốn tranh cãi tiếp, chẳng qua bà ta bị nghẹn lời khi đối mặt với ánh mắt bình tĩnh không chút gợn sóng của Thái hậu, cuối cùng cũng sụp đổ hẳn rồi bật khóc nức nở nghẹn ngào.

Thái hậu gọi người tới áp giải Vân thị ra ngoài trước.

Thẩm thị bỗng hét lên, giọng điệu lạnh lùng: "Cô ta đã phạm phải tội lớn cần xử chết chín họ! Cô ta phải chết! Đứa con trai là tu hú chiếm tổ chim khách của cô ta cũng phải chết!"

Bà ta chỉ tay về phía Lăng Kỳ Yến, nhìn hầm hầm vào mặt Thái hậu, chỉ hận không thể lôi hai người họ xuống để lăng trì một lượt.

Lăng Kỳ Yến im lặng cúi đầu, khiến mọi người không thấy rõ biểu cảm trên mặt y.

Thái hậu không nhìn y, cũng mặc kệ Hoàng hậu, chỉ hỏi Hoàng đế: "Con định xử lý chuyện này thế nào? Muốn gây âm ĩ tới mức để bá quan văn võ trong triều đều biết hết à?" 

Mặt mày Hoàng đế tái mét, chẳng nói nên lời, tất nhiên là không muốn rồi, ông ta là người sĩ diện nhất, nếu có người biết ông ta giống như tên ngốc, bị một cô gái lừa gạt, phải tốn công nuôi con trai thay kẻ khác suốt hai mươi năm qua thì ông ta sẽ mất hết mặt mũi.

Ông ta không thể chịu đựng được điều này.

Thái hậu đoán được suy nghĩ trong đầu Hoàng đế nên mới bảo người hầu dẫn Lăng Kỳ Yến đi trước. 

“Mẫu hậu!” Thẩm thị tức đỏ cả mắt, bà ta liều mình chất vấn Thái hậu: “Đến bây giờ mà ngài còn muốn bảo vệ đứa con hoang kia sao? Ngài đừng quên người đang đứng trước mặt ngài mới là cháu ruột của ngài!"

Thái hậu vẫn phớt lờ bà ta như cũ, chỉ nói với Hoàng đế: "Cứ dẫn Kỳ Yến ra ngoài trước đi. Con sai người tìm một cung điện để ở nào đấy, nhốt tạm nó trong đó, đợi nghĩ xong cách xử lý chuyện này rồi quyết định sau cũng được. Ta không đưa nó về cung Ninh Thọ đâu, tránh cho người khác nói ta thiên vị. "

Hoàng đế gật đầu, vẻ mặt ông ta trông rất lạnh lùng.

Thẩm thị nói hổn hển: "Còn chờ gì nữa! Nó phải chết! Một chén rượu độc giải quyết trực tiếp là được!!"

Lăng Kỳ Yến bước qua cửa điện lớn, bóng lưng dần mất hút, dường như vị Dục vương điện hạ sống buông thả và phóng khoáng trước đây đã không thể quay về được nữa. 

Ôn Doanh lặng lẽ dõi theo cho tới khi y rời khỏi tầm nhìn của mình.

Thẩm thị vô cùng căm hận, bà ta lại chất vấn Thái hậu: "Còn nói không thiên vị! Rõ ràng là ngài muốn bảo vệ nó! Tới bây giờ mà ngài vẫn muốn bảo vệ đứa con hoang ấy à?! Con trai của con thì sao?! Con trai của con xứng đáng bị nó cướp trắng thân phận suốt hai mươi năm ư?" 

Thái hậu bỗng sa sầm mặt mày nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống được, bà bỏ qua không nhắc tới việc này nữa mà hỏi Hoàng đế một chuyện quan trọng hơn: "Con định giải thích thân phận của đứa nhỏ này với bên ngoài thế nào?"

Hoàng đế hơi do dự trong chốc lát, Tĩnh Vương suy nghĩ một hồi rồi đề nghị: "Tốt nhất là đừng nên lan truyền vụ đổi con, tránh rước thêm nhiều lời bàn tán nhảm nhí, phá hỏng danh tiếng của hoàng thất. Chi bằng cứ nói hồi đó hoàng tẩu đã sinh đôi, đứa nhỏ này được một vị cao tăng bốc quẻ cho, bảo là bắt buộc phải để nó sống ngoài dân gian, đến năm hai mươi tuổi mới có thể nhận về, nếu không sẽ chẳng nuôi lớn được. Bây giờ nó đã tròn hai mươi tuổi, tất nhiên phải quay về nhà nhận tổ tiên rồi, sau khi sửa chữa Ngọc Điệp*, đứa nhỏ này sẽ được xếp ở vị trí đầu, đẩy những đứa khác xuống dưới theo thứ tự là được.”

(*玉牒 = Ngọc Điệp: Bảng gia phả của hoàng tộc.)

Tuy cách nói này nghe khá xằng bậy và vô lý, có lẽ cũng chẳng ai tin, nhưng chỉ cần ráng vo tròn cho kín kẽ, không để chuyện ly miêu tráo Thái tử bị lan truyền cho cả thiên hạ biết, giữ gìn được mặt mũi cho hoàng thất là đủ rồi. 

“Ta không đồng ý!” Hoàng đế chưa kịp bày tỏ thái độ thì Thẩm thị đã lên tiếng phản đối đầu tiên, “Sao phải bắt ta nhận thứ súc vật kia làm con trai mình! Nó là đứa con hoang của một ả đàn bà sống trong thôn ở rừng núi đã cướp mất thân phận của con trai ta suốt hai mươi năm qua, dựa vào đâu lại chiếm giữ cái danh hoàng tử, hưởng thụ tiếp sự giàu sang và danh giá! Ta không đồng ý!"

“Vậy ngươi có thể nghĩ ra được biện pháp nào ​​hay hơn không?” Cuối cùng Thái hậu cũng hỏi bà ta bằng chất giọng lạnh lùng. 

Mặt Thẩm thị đỏ bừng lên, bà ta nghiến chặt hàm răng, trả lời với giọng điệu căm giận: "Cứ để nó chết đột ngột đi! Dù nó chiếm giữ cái danh hoàng tử cũng phải chết! Nó chết rồi thì không cần phải sắp xếp lại thứ tự của những đứa khác nữa, Ngụ nhi vẫn là con thứ như cũ!" 

"Giữ y lại đi."

Thái hậu chưa kịp nói gì thì Ôn Doanh vẫn luôn im lặng bất ngờ lên tiếng: "Xin phụ hoàng, mẫu hậu và tổ mẫu ban ơn, giữ lại mạng cho Dục vương và Vân thị.”

Thẩm thị sững sờ, bà ta giận dữ hét lên: "Con điên rồi hả? Hai mẹ con bọn họ đã hại con tới bước này, mà con vẫn muốn nói đỡ cho chúng?!"

Ôn Doanh ngước nhìn bà ta, sắc mặt hắn trông rất bình tĩnh và lạnh lùng: "Coi như tích phúc cho con đi, con mới được nhận về, đừng để quá nhiều người chết vì con, hy vọng mẫu hậu sẽ ban ơn." 

"Con là một đứa bé ngoan ngoãn và thiện lương." Thái hậu tiếp lời trước, "Kỳ Yến không thể đe dọa con cái gì cả, con có tấm lòng khoan dung với mọi người như vậy, sẵn lòng lấy ơn báo oán, tha cho nó lần này, tương lai chắc chắn sẽ nhận được phước lành."

Thẩm thị tức điên máu, bà ta còn muốn nói nữa nhưng Hoàng đế đã mất hết kiên nhẫn, ông ta ra lệnh bằng chất giọng lạnh lùng: "Cứ như vậy trước đi, tạm thời giữ người lại, để trẫm suy nghĩ thêm rồi bàn bạc sau."

Hoàng đế không có tư tưởng phải kiên quyết giết người như Thẩm thị, mặc dù ông ta cực kỳ thất vọng về Vân thị, nhưng đây lại là cô gái mà ông ta từng yêu thật lòng, còn nhớ nhung suốt hai mươi năm qua, ông ta cũng nuôi nấng Lăng Kỳ Yến từ nhỏ tới lớn, tuy y dốt nát khiến người ta chán ghét, nhưng bảo không có chút tình cha con nào là nói dối đấy. 

Hoàng đế để ý mặt mũi của mình nhất, chỉ cần ngoài mặt có thể vượt qua chuyện này một cách trọn vẹn, con trai cực kỳ xuất sắc của ông ta có thể quay về thì ông ta sẽ cố đè nén cơn giận xuống.

Tất nhiên Hoàng đế biết Thái hậu không nỡ để Lăng Kỳ Yến chết, bà luôn tỏ ra dửng dưng với y là vì muốn bảo vệ y, ông ta không thể giết người được, coi như là vì Thái hậu đi.

Đến khi lý trí quay trở lại, Hoàng đế mới nhớ tới lời nói thất lễ của Thẩm thị trước đó, cái câu cố ý lừa gạt ông ta bằng cách mang đến một cái xác kia đã khiến ông ta cảm thấy hơi giận bà ta, thế nên càng không muốn làm vừa lòng đẹp ý Thẩm thị. 

Hoàng đế bèn ra hiệu cho Trưởng công chúa và Tích Hoa dẫn thái hậu đi trước, cũng bảo Thẩm thị trở về cung Phượng Nghi. Ông ta chỉ giữ lại một mình Ôn Doanh, Hoàng đế vừa nhận lại con trai nên có rất nhiều điều muốn nói với hắn.

Ôn Doanh không phải người lắm miệng, Hoàng đế hỏi gì hắn trả lời nấy, chỉ dùng dăm ba câu để kể sơ qua chuyện thuở xưa, trong câu chữ cũng chẳng chứa đựng cảm xúc căm hận hay oán trách gì, khiến Hoàng đế rất vui vẻ và yên tâm, còn cảm khái mới là một thiếu niên tròn hai mươi tuổi thôi mà đã chín chắn điềm tĩnh như vậy, không quan tâm hơn thua, đúng là hiếm thấy.

Hoàng đế càng nhìn đứa con trai này càng hài lòng, Ôn Doanh có dáng vẻ khí phách, vừa tuấn tú vừa lịch sự, giỏi cả văn lẫn võ, theo văn hắn có thể đậu liên tiếp bốn Nguyên, còn có tài năng của Trạng nguyên, theo võ hắn có thể tự tay giết chết thủ lĩnh phe giặc, xác lập công lao đứng đầu. Hắn được thăng chức thành Thủ Bị ngũ phẩm chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi, nếu không bị tráo đổi thì chẳng ai thích hợp làm Thái tử một nước hơn hắn.

Nghĩ đến đây khiến Hoàng đế cảm thấy hơi tiếc nuối, tuy Lăng Kỳ Ngụ cũng rất thông minh, nhưng chẳng là thá gì so với Ôn Doanh, cái thông minh ấy giống khôn vặt hơn là có tài năng lớn. Vả lại mấy năm qua lòng dạ thằng nhóc kia ngày càng xiêu vẹo, dần khiến ông ta không vừa ý, nhưng nếu Lăng Kỳ Ngụ chưa mắc phải sai lầm lớn nào thì ông ta cũng không tiện thay người, dù sao việc cách chức Thái tử cũng ảnh hưởng tới tương lai của quốc gia, không thể thay đổi một cách tùy tiện được.

Đúng là đáng tiếc thật.

...

Cung Phượng Nghi.

Thẩm thị vừa quay về đã bắt đầu nổi nóng đập phá đồ đạc, tất cả người hầu trong điện đều nơm nớp lo sợ quỳ dưới đất.

Bà ta trút giận xong mới đuổi cả bọn đi hết, chỉ giữ lại mama Liễu thị.

Liễu thị là nha hoàn đã chạy trốn cùng Thẩm thị hồi đó, vẫn luôn là thân tín của bà ta hơn hai mươi năm qua, cũng là người có mặt mũi nhất bên cạnh bà ta, nhưng bây giờ Thẩm thị đang giận lây sang Liễu thị.

"Lúc ấy ngươi không hề nhận ra vợ của tên thợ săn nọ là ả Vân thị hèn hạ kia trong suốt một tháng trời sao?! Không phát hiện con của bổn cung bị người ta tráo đổi luôn hả?!" 

Liễu thị vô cùng sợ hãi, vội quỳ rạp xuống đất, run rẩy cả buổi mới dám nói: "Nô tỳ chưa từng nhìn thấy Vân thị, nô tỳ cũng không ngờ tiểu điện hạ sẽ bị người ta tráo đổi, nô tỳ đáng chết..."

Liễu thị không dám nói thật ra mình đã từng nghi ngờ, sau khi Lăng Kỳ Yến dần lớn lên, mỗi lần ngẫu nhiên nhìn thấy mặt của Dục vương điện hạ đều khiến bà ta tự dưng nhớ tới người vợ có vẻ ngoài cực kỳ xuất sắc của tên thợ săn kia.

Bà ta không biết đó là Vân thị, mà dù biết cũng không dám nói ra.

Lăng Kỳ Yến giống Vân thị đến sáu bảy phần. Trước khi biết quan hệ giữa y và Vân thị, ngay cả Thẩm thị cũng chưa từng gắn kết hai người cùng nhau, chỉ nghĩ đứa con trai này bẩm sinh đã không hợp với mình, tương tự nếu như không biết Ôn Doanh là con trai của Hoàng đế thì dù hắn trông giống tiến đế cỡ nào, cũng sẽ chẳng có ai coi là chuyện to tát gì, thậm chí còn vô thức xem nhẹ nó.

Nhưng Liễu thị từng gặp qua vợ của thợ săn Ôn, nhìn Lăng Kỳ Yến ngày càng giống người phụ nữ đó khiến bà ta thầm cảm thấy lo sợ, nhưng chuyện đã trôi qua nhiều năm như vậy, bà ta nào dám nói ra nghi ngờ, thế là dứt khoát để nó thối rữa trong bụng luôn, không ngờ cuối cùng việc này vẫn bị vạch trần.

Thẩm thị vừa thấy phản ứng của Liễu thị là đoán được có lẽ bà ta đã phát hiện ra sự thật từ lâu, nên càng giận hơn, Thẩm thị lập tức sai người kéo Liễu thị đi.

Lăng Kỳ Ngụ mới bước vào cửa đã gặp ngay cảnh này, gã thấy Liễu thị luôn miệng xin tha thứ đang bị người khác kéo đi. Vẻ mặt của Lăng Kỳ Ngụ hơi sững sờ, gã hỏi Thẩm thị: "Sao mẫu hậu lại tức giận như vậy? Nhi thần nghe bảo hồi nãy, người, tổ mẫu, cô mẫu và ngũ hoàng thúc đều tới cung Hưng Khánh, đã xảy ra chuyện gì thế, có thể kể cho nhi thần biết được không?" 

Thẩm thị nghiến răng nghiến lợi kể lại câu chuyện.

Lăng Kỳ Ngụ ngạc nhiên tới mức đứng ngây người tại chỗ: "Thật à?!"

"Là thật," Thẩm thị căm hận nói: "Nếu không nhờ Thái hậu ngăn cản thì cặp mẹ con kia đã chết chôn thây rồi!"

Hiện tại bà ta không giận lây sang Ôn Doanh, chỉ nghĩ là do Ôn Doanh vừa trở về nên mới ngu ngốc muốn tỏ vẻ khoan dung rộng lượng bằng cách xin tha thứ cho Vân thị và Lăng Kỳ Yến. Thậm chí bà ta cảm thấy vốn dĩ Lăng Kỳ Yến khiến bà ta chán ghét, còn khắc bà ta là vì y thuộc dòng giống của ả đàn bà kia, chứ nếu là máu mủ của mình, dù bị Thái hậu cướp đi cũng sẽ đứng về phía bà ta, thân thiết với bà ta hơn!

Đó là lý do mà Thẩm thị cực kỳ căm hận Lăng Kỳ Yến, chỉ mong y chết ngay lập tức.

Sau khi tỉnh táo lại, hai con ngươi của Lăng Kỳ Ngụ nhanh chóng xoay tròn, nét mặt của gã thấm đượm vẻ u ám: "Mẫu hậu nói Ôn Doanh mới là đại ca của nhi thần à?"

Thẩm thị thấy gã như vậy thì nghĩ rằng gã đang thầm suy xét thiệt hơn nên mới mở miệng nhắc nhở: "Mấy năm qua đại ca của con đã chịu khá nhiều đau khổ, bây giờ vất vả lắm mới trở về được, con hãy nhường nó đi, chắc chắn phụ hoàng con sẽ nghĩ mọi cách để đền bù cho đại ca con, nhưng vị trí Thái tử là của con, nó không cướp được đâu, con không cần lo lắng việc này, cũng chẳng cần gây xích mích với nó, nó rất giỏi, nếu hai đứa có thể sống hòa hợp với nhau, tương lai nó sẽ là người hỗ trợ cho con."  

Nói tới đây khiến Thẩm thị cảm thấy hơi hả hê, đúng là ả đàn bà Vân thị hèn hạ kia sinh được đứa con y hệt mình, là kẻ ít học chỉ có mỗi khuôn mặt đẹp, còn bà ta lại sinh được một đứa con ngoan ngoãn giỏi cả văn lẫn võ như Ôn Doanh! 

Mí mắt của Lăng Kỳ Ngụ hơi sụp xuống, che khuất vẻ u ám trong mắt: "... Nhi thần đã biết."

...

Một canh giờ sau, Ôn Doanh đến cung Phượng Ninh để chào hỏi Thẩm thị.

Lăng Kỳ Ngụ ngồi bên cạnh Thẩm thị, nhìn người ba năm rồi chưa gặp, bây giờ đã trở thành đại ca ruột của mình là Ôn Doanh bước qua cửa khiến gã rất khó chịu.

Thậm chí chẳng hiểu sao Lăng Kỳ Ngụ lại thầm cảm thấy hơi hoảng sợ khi Ôn Doanh ngước mắt lên, vô tình nhìn về phía mình.

Sao tên này may mắn thế nhỉ? Ba năm trước gã không giết được hắn, chỉ e tương lai hắn sẽ trở thành rắc rối lớn nhất của gã.

Lăng Kỳ Ngụ càng nghĩ càng giận, nhưng gã chẳng dám tỏ vẻ gì trước mặt Thẩm thị, còn mỉm cười và chủ động đứng dậy chào hỏi Ôn Doanh. 

Ôn Doanh trông khá lạnh nhạt, nhưng không mắc phải sai lầm gì.

Thẩm thị bảo hắn ngồi xuống trước mặt bà ta rồi sai người bưng trà bánh lên, còn ra vẻ mẹ hiền, hai mắt dần ửng đỏ: “Mẫu hậu không biết con thích ăn gì, đứa con tội nghiệp của ta, lớn cỡ này rồi mẫu hậu mới biết đến sự tồn tại của con.."

Ôn Doanh nói nhỏ nhẹ: "Mẫu hậu đừng quá đau buồn, chuyện đã qua rồi."

Lăng Kỳ Ngụ cũng tiện thể an ủi Thẩm thị vài câu.

Thẩm thị giơ khăn lên chấm vào khóe mắt, mở miệng cảm thán: "Các con vẫn hiểu ý như thế, đúng là máu mủ có khác."

Bà ta hỏi Ôn Doanh tiếp: "Sao con lại nói đỡ cho hai mẹ con kia? Bọn họ phải bị trừng phạt đúng tội, đáng bị ngàn đao bâm thây, con thông cảm cho chúng làm gì?"

Ôn Doanh chưa kịp lên tiếng thì Lăng Kỳ Ngụ đã giành nói trước, khóe miệng gã hơi nhếch lên: "Trước đây đại ca từng là môn khách của phủ Dục Vương, có tình cảm khá sâu với người nọ, chắc là không nỡ."

Thẩm thị nhíu mày, tất nhiên bà ta biết chuyện này, thằng súc vật kia từng khoe khoang nó trước mặt bà ta, vừa nhắc tới là khiến Thẩm  thị nổi giận ngay, bà ta bèn dạy dỗ Ôn Doanh: “Người hiền sẽ bị kẻ khác bắt nạt, chút tình cảm ấy chẳng là cái thá gì cả, không phải sau đó nó đã đuổi con khỏi phủ, còn chặt đứt con đường làm quan của con à? Hơn nữa, phủ Dục vương vốn thuộc về con, nó là tú hú chiếm tổ chim khách mà con vẫn nói đỡ cho nó." 

Ôn Doanh bình tĩnh giải thích: "Không phải nói đỡ cho y, mà là vì cha nuôi của con, cha nuôi không biết vụ đổi con này, ông ấy luôn coi con là con ruột của mình, nên đối xử với con rất tốt, con chỉ muốn bảo vệ máu mủ của cha nuôi thôi. Dù Vân thị chưa từng nuôi nấng con, nhưng cha nuôi vẫn nhớ tới bà ta tới tận lúc chết, con không muốn ở dưới suối vàng, ông ấy phải đau buồn và khó chịu bởi vì việc đấy, hy vọng mẫu hậu có thể ban ơn.”

Vẻ mặt Thẩm thị sa sầm lại, nhưng Ôn Doanh lại vô cùng cung kính, như thể đang cầu xin bà ta. Thẩm thị không tiện nổi nóng với đứa con trai mới nhận về này, chỉ đành cố nhẫn nhịn, bà ta nói: “Tất nhiên lấy ơn báo oán là tốt, nhưng có người mang tội ác tày trời, không đáng để con làm như vậy "

Ôn Doanh không nhìn bà ta nữa, cũng ngừng tiếp lời.

...

Sau khi ngồi trong cung Phượng Nghi hết một canh giờ, bởi vì muốn đến cung Ninh Thọ để chào hỏi Thái hậu nên Ôn Doanh mới xin về trước.

Vừa bước ra ngoài thì chợt có người gọi hắn từ phía sau: "Ôn đại ca!"

Ôn Doanh quay người lại, là lục hoàng tử Lăng Kỳ Ninh, thằng bé sải bước chạy tới, ngẩng đầu nhìn hắn: "Nãy đệ đứng ngoài cửa điện nghe thấy hết rồi, huynh mới là đại ca của ta. Đại ca ban đầu là giả, đúng không?"

Lục hoàng tử chỉ vừa tròn mười hai tuổi, tất nhiên Thẩm thị sẽ không nói với nó chuyện này, hồi trước Ôn Doanh từng chơi ném tên vào bình với nó nên vẫn nhớ được nó, hắn gật đầu nói: "Ừ."

Lăng Kỳ Ninh há miệng ra, tạm thời chẳng biết nói cái gì mới đúng, nhưng đôi mắt nó đã hơi ửng đỏ: "Vậy... đại ca ban đầu kia, huynh ấy sẽ chết sao?"

Ôn Doanh im lặng một hồi rồi mới nói khẽ hai chữ: "Không đâu."

Hết chương 46.

Yu: Hoàng hậu và Vân thị đều khùng như nhau =.=

Chương 47: Làm đầy tớ của hắn

Edit: Dii.
Beta: Yuyu.

Cung Ninh Thọ.

Trưởng công chúa và Tích Hoa đỡ Thái hậu ngồi xuống, vẻ mặt bà nhuốm đầy vẻ bi thương.

Lúc ở cung Hưng Khánh, bà vẫn cố gắng gượng, nhưng giờ đã không nhịn nổi nữa mà nghẹn ngào rơi lệ.

Tích Hoa lật đật lau nước mắt cho bà, còn nhỏ nhẻ khuyên nhủ: “Ngoại tổ mẫu phải giữ gìn sức khỏe...”

Qua một lúc lâu, Thái hậu mới tạm bình tĩnh lại, bà gọi Đại thái giám cung Ninh Thọ tới rồi dặn dò: “Dục vương hiện đang ở điện Triêu Huy, ngươi sai vài người qua bên đó trông chừng đi, chú ý xem ai ra vào điện Triêu Huy, đừng để người của cung Phượng Nghi bước vào trong, nếu có ai đưa đồ từ bên ngoài đến, nhất là thức ăn, cần phải kiểm tra thật kĩ, nếu Dục Vương thiếu cái gì, cũng nhớ sai người tới cung Ninh Thọ lấy cho nó.”

Đại thái giám nghe lời: “Nô tỳ đi làm ngay đây.”

Trưởng công chúa nghe xong thì do dự hỏi: “Mẫu hậu, có phải ngài cảm thấy, Hoàng hậu sẽ...”

Thái hậu cảm thấy vô cùng mỏi mệt, hai mắt bà ửng đỏ: “Nàng rất nhỏ nhen, còn cực kỳ hận Vân thị và Yến Nhi, nếu không trông chừng kĩ, chỉ sợ nàng sẽ lén lút sai người ra tay. Nàng vẫn luôn ghi hận bà già này suốt mấy năm nay chẳng qua là vì năm đó có người lỡ miệng, để nàng biết được ta từng đưa ý chỉ muốn cứu Vân thị ra, ta thông cảm năm đó nàng phải chịu khổ nên không so đo nữa, khiến hành vi của nàng ngày càng trắng trợn hơn, nhưng giờ thế này, ta cũng không thể nói gì nàng được, dù sao đứa bé bị tráo đổi chính là con trai ruột của nàng.”

“Con cũng sai người trông chừng Vân thị bên kia đi, cố gắng giữ lại mạng cho cô ta.”

Trưởng công chúa cảm thấy khó hiểu: “Kỳ Yến thì thôi vậy, dù sao cũng là đứa bé mà chúng ta chăm từ nhỏ đến lớn, còn Vân thị, mẫu hậu không định tính toán với cô ta sao?”

Thái hậu lắc đầu một cách vô cảm: "Thôi thôi, tóm lại là hoàng thất chúng ta thiếu nợ phủ Trấn Bắc Hầu, sự việc đã như vậy, giết cô ta có ích gì? Mấy năm nay cô ta biến thành cái dạng này, vốn dĩ là gặp phải báo ứng rồi."

Trưởng công chúa bỗng chốc không biết nói gì cho phải.

Bà vẫn cảm thấy, đứa bé bị tráo đổi suốt hai mươi năm trời, không truy xét người phụ nữ kia thì chẳng thể nguôi giận được, nhưng Thái hậu đã dặn dò như thế, bà chỉ đành nhận lệnh thôi.

Nghĩ tới Lăng Kỳ Yến khiến Thái hậu ngầm cảm thấy lo lắng, nước mắt lại tràn khóe mi, bà nói lẩm bẩm: “Không biết Yến nhi nghĩ gì khi bỗng nhiên biết được những chuyện này, tuy nó không phải cháu ruột của ta, nhưng ta đã tự tay chăm bẵm nó từ nhỏ đến lớn, ta còn nhớ rõ dáng vẻ lúc nó mới vừa học nói, gọi ta tổ mẫu ơi, ta có rất nhiều cháu trai cháu gái, thế mà chỉ có nó là thân với ta nhất, thiếu nó, ta cảm thấy khó chịu như bị khoét mất miếng thịt vậy…”

“Nhưng khi nghĩ đến đứa cháu ruột của mình phải chịu gian nan bên ngoài mà ta lại chẳng hề hay biết, ta cũng đau lòng chứ, dường như làm cái gì cũng sai hết." 

Tích Hoa vừa vỗ nhè nhẹ vào lưng Thái hậu giúp nhịp thở của bà ổn định lại vừa an ủi bà: “Ngoại tổ mẫu đừng lo lắng quá, nếu theo đề nghị của ngũ cữu, đại biểu ca vẫn có thể sống sót, sau này cứ đưa cho huynh ấy một vùng đất phong, để huynh ấy tránh đi chỗ khác là ổn, làm vậy sẽ giữ được mặt mũi cho bệ hạ, còn phía Hoàng hậu nương nương, chỉ cần không nhìn thấy nữa, thời gian trôi qua, kiểu gì bà ấy cũng nguôi giận thôi.”

Trưởng công chúa lại không đồng ý với lời của nàng: “Hoàng hậu đã ghi hận ngoại tổ mẫu của con suốt hai mươi năm trời đấy, con nghĩ chỉ cần tránh gặp mặt là có thể khiến cô ta hết hận mẹ con Vân thị à? Dù có đưa Kỳ Yến đến tận chân trời thì cô ta cũng sẽ không ngừng kiếm chuyện, biết đâu còn cá chết lưới rách, gây ầm ĩ tới mức mọi người đều biết vụ đổi con này, ép bệ hạ phải giết chết Kỳ Yến.”

Tích Hoa lập tức nghẹn họng, với cái tính tình của vị Hoàng hậu nương nương kia, đúng là có thể làm ra việc này thật.

Đôi mắt của Thái hậu đỏ bừng lên, trông bà như thể già đi mấy chục tuổi chỉ sau một đêm. Trưởng công chúa không muốn khiến bà đau lòng quá mức nên mới sửa lời: “Nhưng đừng lo lắng quá, nếu mẫu hậu khăng khăng muốn bảo vệ Kỳ Yến thì vẫn còn cách, mấu chốt là phía bệ hạ, con thấy bệ hạ cũng không định giết nó, rồi sẽ tìm được biện pháp thôi.”

Thái hậu không nói gì tiếp mà chỉ ngồi ngẩn người sững sờ, lặng lẽ rơi nước mắt. 

Buổi chiều, Ôn Doanh tới cung Ninh Thọ để chào hỏi Thái hậu.

Thái hậu mới gắng gượng chợp mắt được một lúc, nghe nói Ôn Doanh tới thì lập tức sai người đỡ mình dậy, sau đó gọi hắn vào phòng.

Bà đã đuổi Trưởng công chúa và Tích Hoa về nên chẳng còn ai ở trong điện chính nữa. 

Ôn Doanh bước vào cửa, chưa kịp chào hỏi đã bị Thái hậu ngắt lời.

Thái hậu bảo hắn ngồi xuống trước mặt mình rồi giơ tay lên xoa mặt hắn: “Con nói chuyện với phụ hoàng và mẫu hậu chưa?”

“Rồi ạ.” Ôn Doanh gật đầu.

Thái hậu lấy khăn lau mắt, nhìn Ôn Doanh thận trọng hờ hững như vậy khiến bà vừa cảm thấy được an ủi vừa có cảm giác đau lòng, không biết đứa bé này phải chịu bao nhiêu khổ sở bên ngoài mới có thể tạo nên tính cách thế kia.

Người mà bọn họ cần phải xin lỗi nhất phải là hắn.

“Phụ hoàng sắp xếp chỗ ở cho con chưa?”

“Sắp xếp rồi ạ, phụ hoàng bảo con đến sống ở cung Vĩnh An, ngài còn sai người tới dọn dẹp quét tước trước, mẫu hậu cũng phái người qua đấy, tất cả đồ đạc đều đã được chuyển sang đó.” Lúc nói, trông Ôn Doanh khá hời hợt, như thể không để ý mấy chuyện này lắm.

“Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Thái hậu nghe xong thì tạm yên tâm, bà sai người đi mở nhà kho, chọn vài món đồ tốt để tặng cho cung Vĩnh An.

Ôn Doanh cảm ơn Thái hậu, bà vừa xua tay vừa than thở: “Cảm ơn cái gì, đều là của con cả, nếu còn cần thứ gì, con cứ nói thẳng với tổ mẫu, cũng có thể nói với phụ hoàng và mẫu hậu của con, đừng cảm thấy ngại.”

Ôn Doanh suy nghĩ một hồi rồi hỏi bà: “Tổ mẫu, cuối cùng Dục vương sẽ bị xử lý thế nào?”

Thái hậu ngẩn người trong chốc lát, bà do dự không biết nói sao: “…Con có ý tưởng gì không?”

Ôn Doanh nói nhỏ nhẹ: “Ít nhất hãy giữ lại mạng cho y.”

Thái hậu nghe vậy mới cảm thấy nhẹ nhõm hơn, đây là lần thứ hai Ôn Doanh nói như thế, đúng là hắn không muốn Lăng Kỳ Yến chết, hắn không cần xin tha thứ cho y, nhưng hắn vẫn làm, vậy là đủ rồi.

“Con là đứa trẻ ngoan, tổ mẫu cảm ơn con hộ nó.” Thái hậu cảm thấy hơi tự trách, bà thiên vị thật, tới giờ phút này, bà vẫn thiên vị Lăng Kỳ Yến, nhưng hết cách, bà đành cam đoan với Ôn Doanh: “Con yên tâm, sau này, ta sẽ sai người đưa nó đi thật xa, chắc chắn sẽ không gây trở ngại cho con nữa.”

Ôn Doanh không tiếp lời, trong mắt hắn chợt lóe lên vẻ u ám.

Ôn Doanh nán lại cung Ninh Thọ với Thái hậu hết nửa buổi chiều, sau đó được Hoàng đế gọi đến cung Hưng Khánh để ăn tối. Mãi đến khi chạng vạng, hắn mới rời khỏi cung Hưng Khánh, Đại thái giám của cung Hưng Khánh cung kính tiễn hắn đến cung Vĩnh An theo lệnh của Hoàng đế.

Ôn Doanh ngồi trên kiệu, hắn vừa trầm ngâm vừa ngắm nhìn vệt ráng đỏ cuối cùng quét qua chân trời, đôi mắt đượm vẻ bình tĩnh kia bất động một hồi lâu, chẳng biết đang suy nghĩ gì.

Đại thái giám của cung Hưng Khánh đi theo Ôn Doanh cứ mở miệng nói mãi, ông ta ân cần nhắc nhở hắn vài quy định cứng nhắc cần chú ý trong cung.

Ôn Doanh lơ đễnh lắng nghe, lúc đi ngang qua điện Triêu Huy, thái giám kia mới buột miệng nói ra tên điện, vẻ mặt Ôn Doanh bỗng nhiên cứng đờ, hắn sai người dừng kiệu lại.

Thái giám nọ thấy Ôn Doanh đứng lên, như thể định đi vào điện thì vô thức nhắc nhở hắn: “Điện hạ, trễ rồi, vẫn nên mau chóng về tẩm cung...”

Ôn Doanh lập tức nhìn ông ta, trong mắt chợt lóe lên vẻ lạnh lùng, đối phương bị hắn nhìn tới cứng họng, mãi đến khi Ôn Doanh bước vào trong mới bừng tỉnh lại, hình như... vị điện hạ mới này là một chủ nhân khó tính.

Có người canh giữ bên ngoài điện Triêu Huy, những người được Thái Hậu sai tới biết mặt Ôn Doanh nên không dám ngăn cản mà để hắn đi vào.

Lăng Kỳ Yến đang cúi đầu, ngồi ngẩn người dưới đất, cả ngày trời y chưa uống một giọt nước nào.

Người ở đây không khắt khe với y, là tự y không muốn ăn uống.

Đến tận hôm nay y mới biết, hóa ra cảm giác "trên đời này không còn gì hứng thú nữa" là như vậy, nó khiến sự nhàm chán tẻ nhạt trước kia của y trở nên khác thường và xa xỉ hẳn.

Lăng Kỳ Yến muốn gượng cười, nhưng lại chẳng thể nhếch nổi khóe miệng. Y ngồi thẫn thờ nhớ lại những ký ức cũ trong suốt hai mươi năm qua mới phát hiện thật ra y có thể nhớ rất ít chuyện, đúng là y đã lãng phí mất số mệnh mà mình trộm được này.

Lăng Kỳ Yến nghe thấy tiếng bước chân thì bừng tỉnh lại, y vừa ngước lên đã đối diện ngay với ánh mắt đang quan sát mình từ trên cao của Ôn Doanh. Lăng Kỳ Yến sững sờ một lúc rồi mỉm cười.

“Tú tài nghèo, cảm giác thế nào khi làm hoàng tử? Vui không?”

Lăng Kỳ Yến mở miệng hỏi, hỏi xong lại lắc đầu trước: “Không đúng, sao ta còn gọi ngươi là tú tài nghèo chứ, ngươi không còn là tú tài nghèo nữa, hiện giờ ngươi là đại hoàng tử dòng chính cao quý, là con trai của Hoàng đế, đáng tiếc ghê, phải chi chúng ta đổi chỗ cho nhau sớm hơn, ngươi từng nói, thằng khốn Lăng Kỳ Ngụ chắc chắn gánh không nổi chức Thái tử, cái tính khôn vặt của gã chẳng xứng xách giày cho năng lực giỏi cả văn lẫn võ của ngươi.”

“Thật ra ngươi cũng rất đáng thương, chức đại hoàng tử tốt đẹp và có triển vọng như thế, vốn dĩ chắc chắn là Thái tử Đông cung, kết quả lại bị ta thay đổi hết, ép ngươi phải đi thi cử, đi tòng quân, cái ghế Thái Tử cũng bị chiếm mất.”

“May mà hiện giờ chưa phải quá muộn, ngươi giỏi như vậy, trước đây ngươi luôn khuyến khích ta đi tranh giành, hiện giờ ngươi có thể tự mình làm rồi, chắc chắn thằng điên Lăng Kỳ Ngụ kia đấu không lại ngươi, sớm muộn gì vị trí đó cũng là của ngươi.”

Lăng Kỳ Yến nói chầm chậm, vừa như nói cho Ôn Doanh nghe, vừa như lẩm bẩm một mình: “Hồi trước ta từng nói số ngươi không tốt, chẳng biết cách đầu thai, ha, thật ra ta mới là kẻ không biết cách đầu thai, mỉa mai ghê.”

“Suốt hai mươi năm qua, ta may mắn hơn ngươi chút ít, nhưng đến hôm nay, chút may mắn ấy cũng đã cạn sạch, của ngươi thì phải trả cho ngươi thôi."

“Ngươi hận ta lắm đúng không? Ta cướp mất vinh hoa phú quý trong hai mươi năm của ngươi, trước đây còn hay mắng mỏ đánh đập ngươi, bắt ngươi phải quỳ lạy ta, sau đó lại đuổi ngươi đi, chắc chắn ngươi tức lắm nhỉ, ngươi nhỏ nhen và dữ dằn như thế, kiểu gì cũng ghi hận ta."

“…Nhưng ta không hề cố ý.”

Lăng Kỳ Yến nói xong câu cuối cùng thì ý cười trong mắt cũng hóa thành nước mắt, đôi mắt hoa đào xinh đẹp bị cụp xuống, chẳng còn trông thấy chút ánh sáng rực rỡ nào của khi xưa.

Y vừa giơ tay lau mắt vừa nói nghẹn ngào: “Ta nào muốn trộm số mệnh của ngươi, chính ta cũng không biết là mình đã bị tráo đổi với ngươi."

“Mẫu hậu của ngươi chưa từng đối xử tốt với ta, bà ấy vẫn luôn ngứa mắt ta, xem ta như kẻ thù, còn phụ hoàng ngươi, bởi vì ta không được như kỳ vọng của ông ấy với con trai trưởng, khiến ông ấy cảm thấy mất mặt, nên mới hay tìm cơ hội răn dạy và quở mắng ta, bọn họ không cần đứa con trai như ta, nhưng ta cũng có cần cha mẹ như họ đâu?”

“Bởi vì ngươi là hoàng tử, ta chỉ là con trai của thợ săn, nên biến thành ta trộm đồ của ngươi, nhưng ngươi cướp cha ta thì sao, ta chưa từng nhìn thấy ông ấy.”

“Hèn gì vị hòa thượng già kia nói ta có mệnh hại người thân, mất cha mất mẹ, sau này cũng sẽ không có vợ con, ta còn tưởng ông ấy nói bậy nói bạ, hóa ra ông ấy nói thật.”

Lăng Kỳ Yến rơi nước mắt, Ôn Doanh vẫn im lặng, chỉ nhìn chằm chằm y bằng vẻ mặt phức tạp.

Lăng Kỳ Yến lải nhải cả đống lời nhảm nhí xong thì cúi đầu, im lặng trong chốc lát, sau đó y giơ tay lau nước mắt rồi gắng kìm nén tiếng nghẹn ngào để mỉm cười nói: “Thôi, ta nói mấy điều này với ngươi làm gì, cứ như ta cố ý nói mình đáng thương biết bao để nhận được sự thông cảm vậy, ngươi không cần đến xem trò hề của ta đâu, ngươi đi đi.”

Ôn Doanh vẫn đứng yên, Lăng Kỳ Yến lắc lư đầu: “Chẳng lẽ ngươi còn muốn nghe ta bảo ngươi cút sao?”

Y vẫy tay một cách sốt ruột: “Đi đi, đi đi, ta không muốn thấy ngươi nữa.”

Ôn Doanh bước lên phía trước, hắn hất cằm với Lăng Kỳ Yến đang ngồi dưới đất rồi ra lệnh cho y bằng chất giọng lạnh lùng: “Đứng lên.”

Lăng Kỳ Yến phớt lờ hắn.

“Đứng lên.”

Ôn Doanh lặp lại lần nữa.

Lăng Kỳ Yến vẫn im lặng cúi đầu.

Ôn Doanh lập tức chìa tay ra, nắm lấy cổ tay y, kéo phắt y dậy, Lăng Kỳ Yến ngạc nhiên, đôi mắt còn ửng đỏ chợt toát ra vẻ tức giận: “Ngươi làm cái gì đấy?!”

Đến khi đứng lên, Lăng Kỳ Yến mới phát hiện tên này cao quá, ba năm trước hắn chỉ cao hơn y chun chút, mà giờ đã cao hơn y nửa cái đầu rồi, thậm chí y còn phải ngước lên để nhìn hắn.

Sức lực của hắn cũng mạnh hơn xưa, cổ tay của Lăng Kỳ Yến bị hắn nắm chặt tới phát đau nhưng chẳng thể rút ra được.

Ôn Doanh nhíu mày, xị mặt nói: “Không được khóc! Lau nước mắt ngay!”

Lăng Kỳ Yến nhìn thấy đôi mắt u ám đen kịt như mực của Ôn Doanh thì thầm giật mình, y vẫn rưng rưng nước mắt như cũ, sa sầm mặt mày nói: “Tóm lại là ngươi muốn làm gì? Ngươi đừng tưởng hiện giờ chúng ta thay đổi thân phận rồi là ngươi có thể làm nhục ta!”

Ánh mắt Ôn Doanh trông càng lạnh lùng hơn, hắn rít qua kẽ răng: “Dục Vương điện hạ nghĩ thế nào là làm nhục?”

Lăng Kỳ Yến lập tức nghẹn họng, không trả lời được, bên trong bốn chữ “Dục Vương điện hạ” này ẩn chứa toàn ý mỉa mai, khiến y vô cùng xấu hổ, y không thể trả lời được câu hỏi này của Ôn Doanh.

Nếu Ôn Doanh muốn làm nhục y thật thì hắn có thể thực hiện lại những chuyện y đã từng làm trước kia, như mắng y, đánh y, đá y, hay bắt y quỳ bên ngoài cả ngày, dù Ôn Doanh định trả thù từng việc một cũng sợ là không ai dám ngăn cản.

Nhưng Ôn Doanh lại không làm, thậm chí hắn tiến vào đây lâu như vậy rồi mà vẫn chưa nói lời nào, hình như chỉ có mình y đơn phương oán trách, kể lể mấy điều chủ quan không có chứng cứ khiến người khác căm ghét.

Lăng Kỳ Yến thầm cảm thấy khó chịu khi nghĩ vậy. 

Bỗng nhiên Ôn Doanh vươn tay ra, chà mạnh vào mặt y để lau đi nước mắt lấm lem của y.

Lăng Kỳ Yến trừng mắt nhìn hắn.

Ôn Doanh vẫn đứng yên tại chỗ, còn nắm chặt cổ tay y hơn.

Hai người giằng co trong chốc lát, cuối cùng Lăng Kỳ Yến đành cúi đầu xuống, như thể đã nản lòng, y nói lí nhí: “Ta đau tay.”

“…Đau thật đấy.”

“Ngươi buông tay đi.”

Ôn Doanh nhìn thấy ánh mắt trì trệ của Lăng Kỳ Yến thì nới lỏng tay ra, nhưng giọng nói vẫn lạnh lùng như cũ: “Bỏ ăn bỏ uống, ngươi nhịn ăn cho ai xem thế?”

“Cảm thấy nhạt miệng thôi." Lăng Kỳ Yến trả lời một cách uể oải.

Ôn Doanh thả tay y ra: “Cho nên ngươi định để đói đến chết à?”

“Ta ăn là được.”

Lăng Kỳ Yến lẩm bẩm xong thì tức giận xoa bóp cổ tay bị Ôn Doanh siết tới đỏ ửng.

Hồi trước dù tên tú nghèo này vừa đáng ghét vừa cứng nhắc, còn thường xuyên chọc giận y, nhưng ít nhiều gì cũng biết đắn đo đúng mực, không giống như bây giờ.

... Đúng là đã thay đổi rồi.

Sau khi cơm và thức ăn nóng được bưng tới, Ôn Doanh bèn gọi ba người vào đây, sai bọn họ lần lượt nếm thử từng món, còn thử lại bằng kim bạc, chắc chắn ổn hết mới nhìn chằm chằm Lăng Kỳ Yến đi đến ngồi xuống trước bàn ăn.

Lăng Kỳ Yến ăn một cách hờ hững, lông mày đang nhíu chặt của Ôn Doanh hơi giãn ra, hắn nhắc nhở y bằng giọng điệu lạnh lùng: “Ngươi tự chú ý đi, phải sai người nếm thử trước đồ ăn thức uống được đưa từ ngoài vào, có gì không ổn là kêu lên ngay, người được Thái Hậu phái đến vẫn luôn canh gác ở bên ngoài.”

Lăng Kỳ Yến ngước nhìn Ôn Doanh: “Chẳng phải nếu ta chết sẽ hợp ý ngươi sao, báo được thù sâu, không tốt hơn à?”

“Ta không hận ngươi.” Ôn Doanh thốt ra mấy chữ này với vẻ mặt sa sầm.

Lăng Kỳ Yến mấp máy môi nhưng cuối cùng cũng không nói gì nữa, chỉ im lặng cúi đầu ăn cơm tiếp.

Đúng là cả ngày nay chưa ăn gì khiến y cảm thấy hơi đói bụng.

Ôn Doanh đợi Lăng Kỳ Yến ăn xong mới rời đi. Trước khi đi, hắn còn nhắc nhở Lăng Kỳ Yến lần cuối: “Nếu ngươi dám dằn vặt bản thân tới mức ngã bệnh, ta sẽ để ngươi biết thế nào là làm nhục.”

Lăng Kỳ Yến mắc nghẹn: “…Người của Thái Hậu đang ở ngay bên ngoài đấy.”

“Thì sao?” Ôn Doanh nhìn chằm chằm vào mắt y, ánh mắt hắn ngập tràn vẻ lạnh lẽo và tàn ác, “Hiện giờ ngươi chẳng là gì hết, cho dù ta hỏi xin bệ hạ cưới ngươi đi nữa, ngươi nghĩ ta không làm được sao?”

Lăng Kỳ Yến lập tức tái mét mặt mày, đúng là tên khốn nạn này muốn bắt y làm đầy tớ cho hắn để giày vò y một cách trắng trợn!

“Ngươi đừng mơ! Ta có chết cũng sẽ không tuân theo!”

Ôn Doanh mặc kệ y, hắn rời khỏi điện Triêu Huy.

Lăng Kỳ Yến tức giận đá cái ghế bên cạnh rồi giơ tay lên chà mạnh vào mặt.

Chẳng sao cả, cùng lắm là chết thôi, nếu không chết được thì bỏ chạy, dù sau khi chạy thoát phải làm thợ săn để kiếm sống y cũng chịu.

Thái giám của cung Hưng Khánh chờ bên ngoài một hồi lâu, vừa trông thấy Ôn Doanh đi ra đã vội vàng nghênh tiếp, còn cung kính hơn lúc trước: “Điện hạ, giờ về tẩm cung à?”

Ôn Doanh ngồi vào kiệu, hắn ngước nhìn điện Triêu Huy lần cuối, rồi mới ra lệnh bằng giọng điệu thờ ơ: “Đi thôi.”

Người ở cung Vĩnh An đều đứng chờ trong sân để chào đón chủ nhân mới. Hoàng đế, Hoàng hậu và Thái hậu đều phái người đến đây, các rương đựng đồ đạc được chất đầy sân. Ôn Doanh nhìn lướt qua mọi thứ, sau đó chọn một thái giám trông khá thành thật do Thái hậu phái tới làm người phụ trách quản lý công việc trong cung Vĩnh An.

Người của cung Phượng Nghi vốn đang mang vẻ mặt nịnh nọt vừa nghe Ôn Doanh nói xong thì nụ cười trên mặt lập tức cứng đờ, tên cầm đầu thẳng thắn nhắc nhở hắn: “Điện hạ, ngài mới vào cung nên chắc không hiểu quy tắc ở đây, Hoàng hậu nương nương mới là chủ hậu cung……”

Ôn Doanh không để gã nói xong đã liếc gã bằng ánh mắt hờ hững: “Thế nên ngươi tính dạy lại quy tắc cho ta à? Hoàng hậu nương nương là chủ hậu cung, nhưng nơi này là cung Vĩnh An.”

Người nọ thầm run rẩy, lúc đối diện với ánh mắt của Ôn Doanh thì tự dưng cảm thấy vô cùng sợ hãi, thế là bèn cúi đầu xấu hổ xin lỗi, nào dám nói thêm gì nữa.

Thái giám của cung Hưng Khánh đã đưa Ôn Doanh tới đây ngầm tấm tắc, ông ta lại xác định vị điện hạ mới này đúng là không phải người hiền lành.

Ôn Doanh chợt quay sang hỏi ông ta: “Nếu chỗ của ta thiếu người thì có thể tự mình qua bên Nội thị chọn thêm người thích hợp không?”

“Tất nhiên là có thể, điện hạ thiếu người nào thì cứ việc chọn thêm.” Thái giám kia vội vàng đồng ý, đừng nói chọn vài người, nếu hiện giờ vị điện hạ mới này đòi trăng trên trời, e là bệ hạ cũng sẽ bắt họn họ nghĩ cách làm bằng được mới thôi, bọn họ nào dám từ chối.

Ôn Doanh gật đầu, không nói tiếp nữa mà nhấc chân bước vào cửa.

Tác giả có lời muốn nói:

Ôn Doanh: Không phải, ta không cần, ta muốn ngươi làm vợ của ta.

Yến nhõng nhẽo: Hở?

-------------------------------

Yu có lời muốn nói: Ôn Doanh bắt đầu điên rồi, nhưng mà mị thích màn ép buộc sau này =))))))))))))))))))))))))))))))))

Chương 48: Bẩn thỉu và tởm lợm.

Edit + Beta: Yuyu

Trong cung có thêm một hoàng tử, chuyện ngày ấy cũng đã bị lan truyền khắp cung. Thái hậu không định che giấu gì nên sáng hôm sau bèn gọi tất cả phi tần, hoàng tử và công chúa tới cung Ninh Thọ, rồi tuyên bố thân phận của Ôn Doanh trước mặt họ.

Bà giải thích theo đề nghị của Tĩnh vương, năm đó Hoàng hậu đã sinh đôi, Ôn Doanh được một vị cao tăng bốc quẻ cho, nói phải nuôi dưỡng hắn ngoài dân gian, đủ hai mươi tuổi mới có thể quay về.

Còn nửa tháng nữa là Ôn Doanh tròn hai mươi tuổi, đợi đến lúc đấy, Hoàng đế sẽ ra chiếu thư khôi phục gốc gác và sửa đổi Ngọc Điệp.

Mọi người quan sát Ôn Doanh bằng ánh mắt ngạc nhiên nghi ngờ xen lẫn không rõ, tất nhiên bọn họ không tin lời của Thái hậu nói. Không thấy gương mặt u ám của Hoàng hậu à, rõ ràng có thêm một đứa con trai mà sao trông bà ta mất hứng vậy? Vả lại tất cả đều tới đây rồi, chỉ thiếu vị Dục vương điện hạ kia, nghe đồn hôm qua y đã bị bệ hạ bắt giữ, cuối cùng còn có bí mật gì trong này, đúng là rất đáng suy ngẫm.

Dù có nhiều suy đoán hơn nữa thì cũng không ai dám nói ra, cả bọn đều rối rít tươi cười chúc mừng Thái hậu và Hoàng hậu, nhóm hoàng từ và công chúa cũng ngoan ngoãn gọi Ôn Doanh là đại ca.

Ôn Doanh vẫn giữ vẻ mặt bình thản hờ hững như cũ, phong thái giơ tay nhấc chân của hắn chẳng hề thua kém đám hoàng tử sống trong cung từ nhỏ. Có vài người nhạy tin, biết trước hắn từng là giải Nguyên của kinh thành, sau đó chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi đã thăng chức thành võ quan ngũ phẩm, những kẻ này thầm líu lưỡi, bệ hạ đúng là nhặt được bảo bối, còn là hoàng tử cả dòng chính, nhìn thái độ của bệ hạ và Thái hậu, có thể thấy địa vị của Thái tử gặp nguy rồi.

Nhóm phi tần không kiềm chế được chua xót, các nàng nghĩ Thẩm thị tốt số ghê, có đứa con trai giỏi khiến người khác hâm mộ như vậy, dù phải đổi Thái tử thật thì đó vẫn là con trai ruột của bà ta, tuy hình như trông bà ta không mấy vui vẻ. 

Đúng là Thẩm thị không vui lắm, hôm qua hoàng thượng chỉ nói bàn bạc sau, hôm nay thái hậu đã thẳng tay nhận đứa con hoang kia hộ bà ta, sao bà ta không giận cho được? Chưa nói tới việc sáng nay vừa nhận được tin tức từ bên cung Vĩnh An, nói đứa con mới của bà ta trọng dụng người của cung Ninh Thọ, chứ không thèm đếm xỉa gì đến mấy kẻ được bà ta sai qua đó!

Thẩm thị cố gắng nhẫn nhịn mới có thể nhịn xuống cảm giác kích động muốn xé mặt với Thái hậu. Dù bà ta ngu ngốc cỡ nào cũng biết phải được hoàng đế ngầm chấp nhận thì Thái hậu mới dám nói trước mặt mọi người như vậy. Nếu vạch trần vụ đổi con làm mất mặt Hoàng đế, chính bà ta cũng không chiếm được lợi ích gì, nhưng chắc chắn bà ta sẽ không cam lòng nuốt xuống cơn giận này!  

Điện Triêu Huy.

Lăng Kỳ Ngụ đứng bên ngoài điện, gã hếch cằm một cách vênh váo, ra hiệu cho người hầu mở cửa thay mình.

Thái giám của cung Ninh Thọ cản Lăng Kỳ Ngụ lại, ông ta nói ngập ngừng: “Điện hạ, Thái hậu nương nương nói không được để bất kỳ ai vào thãm Dục vương điện hạ..."

“Thật không?” Lăng Kỳ Ngụ nhếch khóe miệng, trong mắt gã tràn ngập vẻ u ám lạnh lẽo, “Nhưng sao cô nghe nói hôm qua đại ca của cô đã vào trong rồi, còn nán lại tận một canh giờ nhỉ? Sao đại ca của cô có thể đi vào mà cô thì bị cấm?" 

Thái giám bị gã chất vấn như vậy thì lập tức im miệng, dù sao Thái hậu chỉ bảo đề phòng người của cung Phượng Nghi, chứ không nói phải ngăn cả Thái tử, nếu Thái tử cứ khăng khăng muốn vào trong, bọn họ chẳng thể cản được.

Thế nên ông ta bèn nhường đường cho gã, không dám nói gì nữa.

Trong điện, tinh thần của Lăng Kỳ Yến đã tốt hơn hôm qua, y đang dựa lưng lên giường nhỏ, thẫn thờ nhìn ngắm cảnh vật mùa đông bên ngoài cửa sổ, không hề nhúc nhích tí nào.

Lăng Kỳ Ngụ bước qua cửa, Lăng Kỳ Yến nghe thấy tiếng động nhưng chỉ nhướng mày một cách uể oải, chẳng thèm để ý tới gã.

Lăng Kỳ Ngụ đan hai tay vào trong tay áo, gã nhìn Lăng Kỳ Yến, hơi nhếch khóe miệng: “Cô tưởng đại ca sẽ phải chịu khổ ở điện Triêu Huy, hóa ra vẫn được ăn uống ngon lành, vừa không bị bỏ đói vừa không bị lạnh, còn có thêm hai người hầu hạ, thế này thì cô yên tâm rồi."

Lăng Kỳ Yến nhíu mày, mấy lời nói quái gở, giả vờ giả vịt của Lăng Kỳ Ngụ đúng là khiến người ta chán ghét, y vốn định vờ như không nghe thấy, nhưng chỉ sợ tên chó này sẽ bám mãi ở đây chẳng chịu rời đi. Cuối cùng y vẫn không nhịn nổi mà nhắc nhở gã bằng giọng điệu lạnh lùng: "Đại ca của người đang ở trong cung Vĩnh An, đừng gọi nhầm người."

Lăng Kỳ Ngụ phản bác: “Vị kia chỉ vừa tới thôi, trong lòng cô, huynh mới là đại ca ruột đã cùng lớn lên với cô."

Lăng Kỳ Yến cười khẩy.

Lăng Kỳ Ngụ bước lên phía trước, gã dừng chân bên giường nhỏ, mắt hơi híp lại, nhìn xuống vẻ mặt lạnh lùng của Lăng Kỳ Yến đang ở trên giường nhỏ trước mặt mình, ánh mắt y u tối khó phân biệt.

Gã mơ ước người này nhiều năm rồi, vẫn luôn e ngại thứ gọi là thân phận anh em, cố hết sức nhẫn nhịn không dám chạm vào y, nhưng lại để kẻ khác nhanh chân đến trước, chiếm mất món hời, đáng tiếc biết bao!

Bây giờ Lăng Kỳ Yến chẳng là gì cả, dù phụ hoàng đồng ý giữ mạng cho y thì chắc chắn cũng không để y thong thả làm Dục vương điện hạ của y tiếp, đã thế, gã cần gì phải kiêng dè nữa?

Lăng Kỳ Yến cực kỳ khó chịu khi bị gã nhìn chằm chằm như vậy, vẻ mặt y trông càng lạnh lùng hơn, y vừa định ra lệnh đuổi khách, Lăng Kỳ Ngụ đã duỗi tay ra vuốt nhẹ lên má y: “Đại ca, huynh nghĩ tới nước này rồi, tổ mậu có thể bảo vệ huynh đến chừng nào?"

Lăng Kỳ Yến cảm thấy ghê tởm, y hất mạnh tay gã ra: “Cút.”

Lăng Kỳ Ngụ chậm rãi xoa ngón tay, gã như thể chợt hiểu được gì đấy, bèn nói một cách vênh váo: “E là tổ mẫu muốn giữ lại chức Dục vương cho huynh, còn định chọn một nơi tốt, đưa huynh tới đó, để huynh sống yên ổn nửa đời sau. Chẳng qua bà ấy nghĩ hay quá, cũng phải xem phụ hoàng có đồng ý không đã, dù phụ hoàng sẽ nhớ đến tình cảm cha con cũ mà không giết huynh, nhưng tự dưng ông ấy phải nuôi con trai thay người khác suốt hai mươi năm trời, sớm muộn gì cũng xả cơn giận này ra, chắc chắn không thể để huynh làm con trai ông ấy thêm nửa đời sau, rồi hưởng thụ tiếp vinh hoa phú quý đâu."  

“Thế thì sao? Ngươi nghĩ ta sẽ quan tâm việc này à?" Mặt mày Lăng Kỳ Yến nhuốm vẻ hờ hững.

Lăng Kỳ Ngụ chế giễu: “Huynh mặc kệ, huynh không sợ chết, nhưng đại ca à huynh nên biết trên đời này có nhiều chuyện còn đáng sợ hơn cái chết."

Lăng Kỳ Yến nhíu mày, y nghe Lăng Kỳ Ngụ nói tiếp bằng chất giọng xót xa: “Nghe đồn hồi đó, mẹ ruột của đại ca, vị Vân thị kia từng là mỹ nhân đẹp nhất kinh thành, nghiêng nước nghiêng thành, vô cùng xinh đẹp, ngay cả phụ hoàng cũng quỳ gối dưới làn váy thạch lựu*, nhớ mãi không quên suốt hai mươi năm. Tất nhiên lúc làm tiểu thư được cưng chiều của Hầu phủ, vị mỹ nhân đó sống rất tốt, nhưng từ khi gia đình thất thế là lập tức lưu lạc thành món đồ bị người người thèm thuồng và bắt nạt, qua tay hết gã đàn ông này tới gã đàn ông khác, còn đại ca..."

(*Chú thích cuối chương)

Lăng Kỳ Ngụ ngừng nói, gã nhìn Lăng Kỳ Yến, trong mắt nhuốm đầy vẻ chế giễu: "Đại ca rất đẹp, huynh được thừa hưởng toàn bộ vẻ đẹp của Vân thị, nên dù muốn cũng không thể thoát khỏi số mệnh tương tự, hồi trước huynh là Dục vương điện hạ ngồi tít trên cao, tất nhiên sẽ chẳng có ai dám đụng đến huynh, nhưng giờ..."

Lăng Kỳ Ngụ nói chưa dứt câu đã bị Lăng Kỳ Yến hất chén trà nóng trên tay lên mặt.

Y nhìn gã bằng ánh mắt lạnh lùng: “Ngươi thử nói thêm một câu nữa xem."

Lăng Kỳ Ngụ phớt lờ, gã chỉ giơ tay lau mặt, nụ cười của gã trông càng thiếu đàng hoàng và càn rỡ hơn: “Cái tính cách này của đại ca giống hệt lúc trước, đều là kiểu đấy, chẳng chịu kiềm chế chút nào. Huynh nghĩ bây giờ huynh còn có thể cắt lưỡi của người ta tùy theo ý mình hay đạp người ta tới mức hộc máu à? Chưa nói tới những người đó chỉ bàn tán mấy câu ngoài miệng về huynh, dù đúng là bọn họ làm vậy với huynh thật, huynh có thể làm gì đây? Huynh nghĩ phụ hoàng vẫn chịu làm mất lòng mấy nhà quan vừa có công lao vừa cao quý kia để bao che cho huynh ư?" 

Cơ mặt của Lăng Kỳ Yến lập tức căng cứng, vẻ mặt y rét lạnh như sương, Lăng Kỳ Ngụ thấy thế thì càng vênh váo hơn, gã khom lưng ghé sát lại, nói vào tai y: "Dù gì huynh cũng không để bụng việc cúi đầu trước người khác, vị ở cung Vĩnh An làm được, cô cũng làm được. Huynh theo cô, cô có thể che chở cho huynh, giúp huynh sống tiếp những tháng ngày tốt đẹp như xưa, chắc chắc không có ai dám đụng tới huynh, huynh nên biết cô mới là Thái tử Đông cung, sau này toàn bộ Đại Thành đều là của cô, một câu của cô có thể bắt người ta lên trời xuống đất."

Hơi thở phả ra lúc Lăng Kỳ Ngụ nói chuyện đã chui thẳng vào tai của Lăng Kỳ Yến, y chán ghét tới mức ngứa ngáy khắp da đầu, gần như muốn nôn mửa.

Lăng Kỳ Yến thản nhiên ngước mắt lên, ngay khi nhìn thấy ham muốn nồng nhiệt lộ rõ trong mắt Lăng Kỳ Ngụ, y chợt hiểu ra tên khốn này đã ấp ủ suy nghĩ đáng tởm thế nào với y.

Lăng Kỳ Ngụ mỉm cười một cách hung ác và hả hê, qua con mắt của Lăng Kỳ Yến, trông vừa xấu vừa hèn hạ vô cùng, dưới ánh nhìn lộ liễu thẳng thừng của gã, y từ từ nhếch khóe miệng, phun nhẹ ra câu: "Vậy cũng phải chờ ngươi có bản lĩnh, lên được ngôi Hoàng đế rồi nói tiếp."

Ngay sau đó, Lăng Kỳ Yến bỗng đứng phắt dậy, nắm lấy một cánh tay của Lăng Kỳ Ngụ trước khi gã kịp phản ứng, bẻ ngoặc nó ra sau lưng, y bóp chặt gáy gã bằng tay còn lại rồi nhấn mạnh đầu gã xuống giường nhỏ. 

Cánh tay suýt nữa bị bẻ gãy khiến Lăng Kỳ Ngụ đau đến lóa mắt, gã phải cố nghiến chặt răng mới không bật ra tiếng gào nghẹn ngào đau đớn, mặt mày gã trông càng hung ác hơn, đầu gã bị Lăng Kỳ Yến đè xuống dưới, một bên má dán vào giường nhỏ. Lăng Kỳ Ngụ vừa chật vật vừa gian nan quay sang nhìn y, ánh mắt tràn ngập hơi lạnh nhuốm vẻ hung ác nham hiểm, gã nói lời độc ác bằng chất giọng khàn: "Huynh chỉ có thể tấn công cô để xả giận thôi, sớm muộn cũng có ngày huynh phải quỳ gối xin xỏ cô."

Lăng Kỳ Yến đè chặt đầu Lăng Kỳ Ngụ, y cười khẩy: “Ngươi nghĩ mình là cái thá gì chứ? Sao không tự nhìn lại mình đi, chỉ với cái bản mặt này mà cũng dám tính kế ta à? Ta nói cho ngươi hay, hiện giờ ta mất sạch rồi, đầu trọc đâu sợ bị nắm tóc, tốt nhất là người bớt trêu chọc ta đi!"

Mồ hôi lạnh đổ ra do đau đớn chảy đầy mặt Lăng Kỳ Ngụ, nhưng dáng vẻ hung ác nhe răng múa vuốt của Lăng Kỳ Yến lúc y ngó chằm chằm gã lại kích thích gã hưng phấn hơn, ánh mắt gã nhìn y càng thêm lộ liễu. Lăng Kỳ Ngụ liếm đôi môi khô ran nứt nẻ của mình, gã vừa cười khẩy vừa nói với Lăng Kỳ Yến: "Dáng vẻ vênh váo hung hăng của huynh đúng là khiến người ta yêu mến, cô rất thích nhìn gương mặt thở hổn hển này của huynh. Mỗi lần có đứa con trai, con gái nào trông giống huynh nằm dưới người cô, chỉ cần nhớ tới dáng vẻ kia của huynh là cô sẽ cảm thấy vô cùng hưng phấn, đáng tiếc, cuối cùng hàng nhái vẫn chỉ là hàng nhái, mấy thứ tương tự ấy thua xa huynh, dù sao cũng có ngày chắc chắn cô sẽ tự nếm thử mùi vị..."  

Lăng Kỳ Yến tát mạnh vào mặt Lăng Kỳ Ngụ, khóe miệng của gã lập tức chảy máu, nhưng gã vẫn mỉm cười, dường như Lăng Kỳ Yến càng giận, gã càng hả hê. Lăng Kỳ Ngụ không ngừng kích khích y bằng lời nói: “Huynh nhìn dáng vẻ này của huynh đi, chắc chắn sẽ rất nóng bỏng khi ở trên giường, hèn gì tên dân quê ở chốn núi rừng kia cũng bị huynh mê hoặc. Huynh cướp mất hai mươi năm vinh hoa phú quý của hắn mà hắn vẫn không nỡ so đo với huynh, còn muốn xin tha thứ giữ mạng cho huynh, cô cực kỳ ghen tị với hắn, nếu biết huynh là một kẻ dâm đãng từ sớm, chắc chắn cô đã 'chơi' huynh lâu rồi, thế nào tự dưng lại để tên đấy chiếm hời, hahaha..."

Nhắc tới Ôn Doanh khiến Lăng Kỳ Yến không nén nổi cơn giận, y giật mạnh tóc của Lăng Kỳ Ngụ, giữ lấy gã, sau đó đè gã lên tường, liên tục đập đầu gã vào chỗ chết. Trán của Lăng Kỳ Ngụ nhanh chóng bị nhuộm đỏ cả mảng, tất cả đều là máu.

Lăng Kỳ Ngụ cố nghiến chặt răng, không rên tiếng nào, chỉ có hai mắt đang nhìn chằm chằm Lăng Kỳ Yến là tràn ngập vẻ u ám nhuốm đầy ham muốn, nó vẫn luôn chứa đựng ý cười vô cùng hả hê.

Lăng Kỳ Yến đã bay sạch lý trí, hai mắt y đỏ ngầu, hơi thở tàn ác bao trùm cả cơ thể, y chỉ muốn trút hết cơn giận ngút trời ra ngoài nên mới bất chấp đẩy Lăng Kỳ Ngụ vào chỗ chết. 

Lăng Kỳ Yến đã mất hết rồi, đúng là sống hay chết không còn quan trọng nữa, ai khiến y khó chịu, y cũng sẽ khiến kẻ đó khó chịu theo!

Người hầu trông coi bên ngoài nghe thấy tiếng động mới lật đật xông vào, sau đó bị một màn trước mặt dọa cho sợ vỡ mật, thế là lập tức luống cuống nhào tới kéo người ra.

Sau hai khắc, những người vốn dĩ đang ở cung Ninh Thọ là Thái hậu, Thẩm thị và Ôn Doanh mới chạy đến đây ngay khi nghe được tin. Lúc Hoàng đế sa sầm mặt mày xuất hiện, Thẩm thị đang la lối om sòm một cách cuồng loạn, bà ta bắt người hầu phải kéo thẳng Lăng Kỳ Yến ra ngoài cho chó ăn. 

“Người đâu! Người đâu!! Các người bị điếc hết rồi sao! Kéo tên súc vật này ra ngoài cho bản cung! Bản cung muốn nó chết! Chết ngay bây giờ!" 

“Đủ rồi!”

Thái hậu hét một tiếng đầy giận dữ để ngắt lời Hoàng hậu, bà ra lệnh người hầu dẫn Lăng Kỳ Ngụ đi trước, nhờ thái y chữa trị cho gã.

Thẩm thị vô cùng căm hận, bà ta chửi như tát nước: “Tới giờ mà ngài vẫn bảo vệ tên súc vật kia à! Nó cướp mất thân phận của cháu trai ngài, giờ lại suýt giết chết một đứa cháu trai khác! Ngài còn muốn bảo vệ nó ư! Cuối cùng ai mới là cháu trai ruột của ngài?! Ngài nói ta chẳng xứng làm mẹ, ngài thiên vị đến mức này, ngài xứng làm bà nội của ai chứ?! Rõ ràng Thái hậu như ngài mới đúng là đạo đức không hợp với địa vị!"

Hoàng đế bước lên trước, giơ tay lên, tát thẳng vào mặt Thẩm thị.

Thẩm thị bị tát ngã xuống đất, bà ta chợt cảm thấy mờ mịt, dường như chẳng thể ngờ Hoàng đế sẽ ra tay với mình.

Giọng nói lạnh như băng của Hoàng đế vang lên trên đỉnh đầu của bà ta: "Trẫm không cần một Hoàng hậu chỉ biết la lối mắng người om sòm mà không biết giữ đạo hiếu, nếu ngươi cứ tiếp tục thế này, chi bằng thoái vị nhường lại cho người vừa có đức vừa có tài trước khi quá muộn đi."

Hoàng đế thường khoe mình là người con có hiếu, Thẩm thị mắng Thái hậu là "đạo đức không hợp với địa vị" trước mặt ông ta đúng là khiến ông ta vô cùng tức giận. Do hồi trước lúc ông ta lên ngôn đã để Thẩm thị phải chịu khổ nên ông ta mới nhẫn nhịn bà ta rất nhiều, không ngờ lại nuông chiều bà ta tới độ coi trời bằng vung như vậy, làm ra việc khinh thường Hoàng đế mà còn dám nói thẳng trước mặt mọi người một cách đúng lý hợp tình, bây giờ còn vô lễ với cả Thái hậu!  

Mà tới giờ phút này, thậm chí Hoàng đế cũng nghĩ là do Thẩm thị quá ngu nên mới để lạc mất đứa con trai xuất sắc của ông ta hai mươi năm trời, thế là càng ngứa mắt bà ta hơn.

Đối mặt với ánh nhìn cực kỳ phiền chán của Hoàng đế, Thẩm thị phải cố nuốt xuống những lời tranh cãi định nói, bà ta không dám lên tiếng nữa, chỉ giơ tay che mặt rồi khóc nức nở vì oan ức. Hoàng Đến hết nhịn nổi, đành vẫy tay, đuổi Thẩm thị về cung Phượng Nghi, cấm bà ta ra ngoài.

Bớt đi một Thẩm thị khóc sướt mướt, bên trong điện Triêu Huy bắt đầu yên tĩnh trở lại, nãy giờ Lăng Kỳ Yến vẫn luôn ngồi trên mặt đất, lưng dựa vào tường, đầu cúi xuống, chưa từng nói gì.

Hoàng đế quay sang nhìn y bằng ánh mắt ác liệt, vừa trách mắng vừa hỏi: “Nói đi! Sao ngươi lại ra tay với Thái tử!"

Mất cả buổi, Lăng Kỳ Yến mới từ từ ngẩng đầu lên, cười khẩy không thành tiếng: “Sao ta phải ra tay với gã à? Sao các ngươi không hỏi thử gã muốn làm gì ta trước?"

“Bệ hạ, Thái tử tốt của ngài là một tên súc vật, gã luôn giữ cái suy nghĩ bẩn thỉu và tởm lợm kia với ta, hồi trước không dám đụng đến ta, bây giờ nghĩ có cơ hội nên mới vội vã dán qua đây." 

“Gã nói gã cũng muốn nếm thử mùi vị của ta, gã ghen tị và căm hận đứa con trai mới bên cạnh ngài, bởi vì trước đây đứa con này của ngài từng là 'người thân thiết' của ta.”

Lăng Kỳ Yến chỉ cảm thấy rất vui sướng khi quan sát sắc mặt dần tái mét của Hoàng đế, nụ cười nơi khóe miệng của y càng nhuốm vẻ khinh bỉ.

Thảo nào hôm qua mẹ ruột của y lại điên cuồng như vậy, đúng là chết chẳng đáng sợ lắm, không còn gì vui sướng hơn việc chọc giận vị Hoàng đế luôn tự cho mình là đúng này!

Thái hậu lập tức đỏ mắt, cơ thể bà lung lay sắp đổ, được Ôn Doanh đỡ ngồi xuống.

Hoàng đế cố kìm nén cơn giận, xoay qua hỏi Ôn Doanh: “Nó nói thật chứ?”

Ôn Doanh bình tĩnh gật đầu: “Là thật.”

Cuối cùng Thái hậu cũng nói nghẹn ngào: “Sao lại thế này, mấy đứa làm cái gì vậy, nghiệp chướng, đúng là nghiệp chướng mà..."

Hoàng đế lườm Lăng Kỳ Yến bằng ánh mắt hung ác, trong lòng ông ta bắt đầu trời rung đất chuyển, hiện giờ đúng là Hoàng đế đã có ý định giết người.

Ôn Doanh bước lên một bước, hắn đề nghị bằng giọng điệu nặng nề: “Phụ hoàng, nên giải quyết việc của Dục vương ngay, xin phụ hoàng giữ lại mạng cho y, chỉ cần từ nay về sau không còn ai là Dục vương điện hạ trên đời này nữa là được, những chuyện khác cứ cho qua hết đi."

Nét mặt Hoàng đế vừa lạnh lùng vừa cứng ngắc, lúc trước vốn dĩ ông ta cũng định làm như vậy, nhưng giờ vì thanh danh của Ôn Doanh và Lăng Kỳ Ngụ, tất nhiên ông ta đã ngầm có suy nghĩ giết người.

Thái hậu thấy Hoàng đế chần chừ không chịu bày tỏ thái độ thì cảm thấy rất mệt mỏi, bà nhắm mắt lại, vừa khóc vừa cầu xin con trai mình bằng chất giọng khàn đặc: "Hoàng đế, cứ làm thế đi, coi như là bà già này cầu xin con." 

Hết chương 48.

Yu có lời muốn nói: Chương 48 khá vi diệu, dưới góc nhìn của em Yến, nó là quá trình giết người thất bại nhưng dưới góc nhìn của Ngụ hèn hạ, nó là quá trình SM chính hiệu đó, Ngụ lộ bản chất bị M rồi =))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

Chú thích:

Điển tích “quỳ gối dưới làn váy thạch lựu” là câu chuyện của Dương Quý phi thời Đường. Để link đây cho ai muốn đọc:
https://danviet.vn/bi-an-phia-sau-dien-co-quy-goi-duoi-lan-vay-thach-luu-noi-tieng-trong-lich-su-1073328.htm

Chương 49: Ta ghét ngươi

Edit: Dii

Cuối năm nay, trong triều có hai chuyện lớn xảy ra. Đầu tiên là Dục Vương Lăng Kỳ Yến nhiễm phong hàn chết bất đắc kỳ tử, phải gấp rút chôn cất. Nửa tháng sau, hoàng đế hạ chỉ, nhận về một vị trưởng hoàng tử dòng chính khác được nuôi ở bên ngoài, ban cho tên Kỳ Tiêu, cáo thái miếu thay đổi ngọc phả, đại xá thiên hạ.

Cùng theo đó, Hoàng đế đích thân tổ chức lễ đội mũ cho trưởng hoàng tử Lăng Kỳ Tiêu đã đủ hai mươi tuổi, phong tước Lưu Vương, cũng phong tước cho các hoàng tử khác.

Bên ngoài tiếng trống nhạc vang trời, ca múa mừng cảnh thái bình, trong cung Ninh Thọ lại vô cùng vắng lặng.

Lăng Kỳ Yến ngồi tựa dưới chân Thái hậu, tóc dài của y xõa tung, để Thái hậu tự tay chải đầu buộc tóc cho y.

Thái hậu cầm lược trong tay, chầm chậm chải lên mái tóc dài, thì thầm: "Chớp mắt một cái, Yến nhi của tổ mẫu đã lớn như vậy rồi, dường như những chuyện lúc Yến nhi vẫn còn là bé con, tổ mẫu vẫn còn nhớ rõ, thế mà đã qua nhiều năm như vậy rồi."

"Khi còn bé Yến nhi rất nghịch ngợm, thích làm nũng với tổ mẫu nhất, nhưng lại rất dễ dỗ, mỗi lần con không vui, chỉ cần lấy đồ vàng ngọc sáng lấp lánh dỗ con, bé con như con sẽ nín khóc mà cười ngay."

"Con đó, lúc nào cũng ngoan, nhưng chỉ không thích đọc sách, từ nhỏ đã không chịu ngồi yên trong học đường, nếu không..."

Thái hậu dừng lại, thở dài một tiếng, cũng may là đứa nhỏ này không thích học hành, là một người không có triển vọng gì, nếu thật sự được lập làm Thái tử, một khi thân phận bị vạch trần, e là sẽ không sống nổi.

Lăng Kỳ Yến im lặng nghe, không hề lên tiếng.

Sau chuyện hôm ấy, Thái hậu bệnh một trận rất nặng, cuối cùng Hoàng đế cũng gật đầu chấp nhận, giữ mạng lại cho y.

Nửa tháng này, y vẫn luôn ở thiên điện trong cung Ninh Thọ, Thái hậu ngoài miệng nói sẽ không đối xử với y như trước đây nữa, nhưng y cảm giác được, tổ mẫu vẫn thương y như ngày nào.

Nhưng y cũng biết, cung Ninh Thọ không phải là nơi về của y, sớm muộn gì y cũng phải đi.

Buộc tóc lên, đội ngọc quan xong, Lăng Kỳ Yến quay người lại, nằm úp sấp lên đầu gối Thái hậu, im lặng thật lâu.

Thái hậu vuốt ve gương mặt tái nhợt của y, hỏi: "Hôm nay là sinh nhật của Yến Nhi, con muốn quà gì?”

"... Không cần đâu, cảm ơn tổ mẫu."

"Cần, ta sai người đi mở kho, con muốn thứ gì thì cứ tự chọn lấy." Thái hậu thấy hơi khó chịu, trước đây cứ đến sinh nhật hàng năm, đứa bé này nhất định sẽ quấn lấy bà đòi này đòi kia, bây giờ lại chỉ nói "không cần" .

Lăng Kỳ Yến không nói gì thêm, cũng không chịu đi, Thái hậu hết cách, đành phải dặn dò mấy nhũ mẫu và thái giám chọn vài thứ mang đến cho y.

"Tuổi tổ mẫu đã cao, giữ lại những thứ đồ này cũng không dùng được, con dùng được thì cứ cầm đi, chờ qua năm mới,... Con đến phương Nam đi."

Lăng Kỳ Yến giương mắt, thái hậu gật đầu với y: "Không phải lúc trước con nói muốn đến Giang Nam sao? Tổ mẫu sai người sắp xếp mọi chuyện bên kia giúp con, sẽ có người hộ tống con qua đó, cũng sẽ có người chăm sóc con, có nhà cữu công* con ở đó, thiếu thứ gì cứ đến tìm cữu công, ta đã nói với họ rồi."

(*Vị này là anh của Thái hậu)

"Nhà cữu công có nhiều huynh đệ tỉ muội đồng trang lứa với con, con chơi với bọn nó sẽ đỡ buồn chán hơn, chờ khoảng nửa năm đến một năm, để cữu công giúp con chọn một mối hôn nhân ở bên đó."

Thái hậu nói, tâm trạng khẽ thả lỏng, nhà mẹ đẻ của bà ở Giang Nam, Lăng Kỳ Yến sang bên kia tất sẽ có người giúp đỡ chăm sóc y. Năm đó vị cao tăng kia nói, ba năm sau số mệnh y sẽ có trắc trở, ra là chỉ cái này. Bây giờ Dục Vương Lăng Kỳ Yến đã chết, y không còn là người không vợ không con nữa.

Y là người có phước báo, cuộc đời sau này sẽ được yên ổn, sống lâu trăm tuổi, những lời cao tăng nói năm đó, tất nhiên đều sẽ linh nghiệm.

Lăng Kỳ Yến hoàn hồn sau cơn sững sờ, nhỏ giọng đáp lại, tạ ơn Thái hậu.

"Tổ mẫu đồng ý che chở con, thì sẽ luôn che chở con, " Thái hậu xoa mặt của y, chần chờ mãi mới hỏi y, "Yến nhi, con ở bên ngoài phải đổi tên đổi họ, con đồng ý lấy họ của tổ mẫu không?"

Thái hậu nghĩ, tốt nhất nên để con của anh trai bà nhận y làm con nuôi, như thế Lăng Kỳ Yến sẽ thành anh em của các cháu bà, có nhà mẹ đẻ bà che chở, ngày sau sẽ không cần lo gì nữa.

Im lặng của một lúc lâu, Lăng Kỳ Yến mới cúi đầu nói bằng giọng buồn buồn: "Con muốn lấy họ Ôn."

Thái hậu sững sờ, dần đỏ cả vành mắt: "Được, họ Ôn cũng tốt, ... Nên là họ Ôn mới phải, là tổ mẫu nghĩ sai."

Thợ săn họ Ôn kia năm đó không chỉ cho Thẩm thị đang mang bầu ở lại, còn giúp bà ta bình an sinh con, sau đó tự tay nuôi lớn Ôn Doanh, bây giờ ông đã mất, dù thế nào đi nữa, bà cũng không thể đoạt mất đứa con của người có ơn với hoàng gia, khiến người ta không còn ai nối dõi.

"...Con nguyện ý mang họ Ôn, cũng là chuyện tốt."

Nghe Lăng Kỳ Yến nói muốn họ Ôn, tuy Thái hậu có hơi lo âu, nhưng bà lại vui mừng hơn, ít nhất đứa bé này cũng không phải là người ham mê vinh hoa phú quý, giữa con trai nuôi của thế gia và con trai của thợ săn, y vẫn chọn thân phận mà y vốn thuộc về.

Lăng Kỳ Yến không biết nên nói cái gì cho phải: "...Tổ mẫu đừng đau lòng ."

"Tổ mẫu không đau lòng, " Thái hậu nén lại cảm xúc, mặt hiện nét cười, an ủi y, "Họ Ôn cũng không sao, đến phía nam, nhà cữu công con vẫn sẽ xem con như con trai mình, ta sai người sắp xếp căn nhà cho con, cách phủ cữu công con không xa, nhớ phải qua lại với họ nhiều một chút, chớ để xa cách."

Lăng Kỳ Yến nghe lời gật đầu: "Lời tổ mẫu căn dặn, con sẽ nhớ kĩ hết."

Cung Hưng Khánh.

Sau khi hạ triều, nhiều triều thần ra khỏi điện, người nào cũng cảm thấy như đang nằm mơ, mặc dù chuyện Hoàng đế mới nhận con trai về đã truyền đi khắp thành, nhưng hôm nay sau khi chính thức hạ chiếu, nhiều người vẫn cảm thấy không chân thật.

Nghĩ đến việc trước đây vị tân điện hạ này từng đỗ giải Nguyên ở kinh, sau đó còn tự tay chém đầu Hãn Vương của bộ lạc Thứ Liệt, ai cũng thấy tiếc nuối, mấy người con khác của Hoàng đế, bao gồm cả Hoàng thái tử, không một ai có đủ bản lĩnh như vậy, sao bệ hạ không nhận hắn về sớm hơn cơ chứ.

Còn gì mà sinh đôi, lời giải thích của cao tăng về quẻ bói, vốn cũng không ai tin, đâu ra chuyện trùng hợp một người vừa về người kia lại chết đột ngột như thế, gần đây trong kinh đều lén truyền ra cố sự ly miêu tráo thái tử, tất cả mọi người đều ngầm hiểu ý, chỉ là không ai dám nói công khai mà thôi.

Trong đại điện, Hoàng đế nhìn đứa con ngày càng xuất chúng của mình, cũng có cảm giác tiếc nuối trong lòng.

Sau chuyện lần trước, ông ta ngày càng thất vọng về Lăng Kỳ Ngụ. Ông ta thực sự không ngờ, đối với huynh đệ cùng nhau lớn lên từ nhỏ mà thằng khốn kia còn nảy sinh ra thứ tình cảm bất luân, Thái tử mà không đứng đắn, lại nghĩ tới việc gã bị Lăng Kỳ Yến làm cho thần hồn đảo điên, ông ta càng tức giận hơn, bắt đầu từ bây giờ cấm túc gã ở Đông cung, không cho ra ngoài.

Dù thế, ông ta cũng không thể phế bỏ Thái tử, chuyện bê bối như vậy, ông ta không thể công bố với bên ngoài được.

Đè nỗi bất mãn với Lăng Kỳ Ngụ xuống, Hoàng đế vỗ mạnh lên vai Ôn Doanh: "Kể từ hôm nay, con cũng cùng vào triều nghe báo cáo và quyết định sự việc đi, bây giờ con đã có tước Vương, cũng không còn nhỏ nữa, trẫm phải suy nghĩ kỹ một chút, chọn một mối hôn nhân cho con, sớm ngày cưới vợ, đại hôn xong sẽ dời từ cung ra ngoài lập phủ."

Hoàng đế vừa nói vừa thấy khó chịu, mấy đứa con trai khác của ông ai cũng thành hôn lúc mười sáu tuổi, trong Đông cung còn có hai đứa cháu, con trưởng của ông ta có bản lĩnh như thế lại phải lưu lạc ở bên ngoài nhiều năm, nhưng đến nay nó vẫn cô độc, ông nhất định phải chọn cho đứa con trai này một mối hôn nhân thật tốt để bồi thường hắn.

Ôn Doanh không nói gì nhiều, cảm ơn ông.

Từ Cung Hưng Khánh đi ra, hắn tiếp tục đi đến cung Phượng Nghi.

Nửa tháng nay ngày nào hắn cũng đến cung Phượng Nghi thỉnh an Thẩm thị, Thẩm thị cũng bị cấm túc, cứ bày ra vẻ mặt thờ ơ với hắn, nghĩ đến việc hắn thờ ơ với người được phái đi từ cung Phượng Nghi, nhưng lại coi trọng người Thái hậu cho, Thẩm thị liền tức giận, không muốn để ý tới hắn.

Vốn chỉ là con trai mới được tìm về, lấy đâu ra tình cảm mẹ con, nếu không thể hướng về mình, vậy thì trong mắt Thẩm thị không có đứa con trai như thế.

Biết rõ lý do khiến Thẩm thị tức giận, Ôn Doanh cũng không giải thích với bà ta, ngày nào cũng làm việc theo quy định, không để người khác chỉ ra sai lầm là được.

Hai người chỉ khách sáo nói vài câu, Ôn Doanh không ở cung Phượng Nghi lâu, thỉnh an xong là lui ra ngay.

Lăng Kỳ Ninh cùng đi ra, cậu bé gọi hắn lại, do dự hỏi: "Đại ca, đại ca “lúc trước” không chết đúng không? Hôm qua lúc đệ đến cung Ninh Thọ thỉnh an hình như đã nhìn thấy huynh ấy, nhưng tổ mẫu không chịu nói, trước đó huynh nói huynh ấy sẽ không chết, huynh biết sao?"

Ánh mắt Ôn Doanh sâu thẳm, hắn trả lời cậu: "Đệ biết thì cứ xem như không biết đi, về sau đừng hỏi nữa."

Đứa nhóc ngây người một chốc, hiểu được, gật đầu nói: "Vâng."

Thấy Ôn Doanh phải đi, cậu bé lại hơi mất tự nhiên mà hỏi hắn: "Đại ca, trước kia huynh đã đồng ý với đệ, dạy đệ chơi cưỡi ngựa đánh bóng, bây giờ còn giữ lời không? Mấy năm nay đệ có học theo người khác, nhưng đệ cảm thấy, chắc chắn bọn họ không lợi hại bằng đại ca."

Vẫn là chuyện năm đó, Ôn Doanh dịu giọng đáp: "Giữ lời mà, chờ khí trời ấm hơn, đệ tới cung Vĩnh An tìm ta."

Đứa nhóc hoan hô một tiếng, mặt mày hớn hở, nói cám ơn hắn.

Chạng vạng.

Ôn Doanh đến cung Ninh Thọ thỉnh an Thái hậu.

Thái hậu liền ban một đống đồ tốt cho hắn, nói là quà sinh nhật của hắn, Ôn Doanh cảm ơn rồi nhận lấy.

Thái hậu nhìn đứa cháu ngày càng chín chắn điềm tĩnh, cảm thấy vui mừng: "Tên Kỳ Tiêu này rất tốt, nghe nói là Ngũ hoàng thúc chọn cho con, sau này cứ gọi con bằng tên đó đi, ...còn Kỳ Yến, sau này sẽ đổi thành họ Ôn, là nó chủ động muốn, ta đã cho người giúp làm giấy tờ hộ tịch của nó, nếu cha nuôi con dưới suối vàng có biết, chắc đã có thể yên tâm."

Con ngươi Ôn Doanh khẽ chuyển động, hỏi Thái hậu: "Tổ mẫu, con có thể gặp y một lúc không?"

Thái hậu lộ ra vẻ do dự, lời Lăng Kỳ Yến nói ngày ấy ở điện Triêu Huy còn văng vẳng bên tai, mấy ngày nay bà cũng vô thức trăn trở mãi.

"...Con và Kỳ Yến, giữa các con có quan hệ đó thật sao?" Cuối cùng nhịn không được nữa, Thái hậu nhìn Ôn Doanh hỏi thẳng.

Ôn Doanh hờ hững gật đầu: "Là thật."

Thái hậu chợt không biết nói cái gì cho phải, một lúc lâu, đành phải thở dài nói: "Đều là thiếu niên trẻ người non dạ đùa giỡn nhau, sau này con có đại hôn cưới Vương phi, nó cũng cưới vợ sinh con, việc này sẽ chấm dứt, nên hãy quên hết đi."

Ôn Doanh cụp mắt lại, không nói gì thêm.

Trong thiên điện, Lăng Kỳ Yến đang ăn tối thì nghe đến tiếng bước chân, mở to mắt liếc nhìn rồi lại tiếp tục ăn cơm, còn kêu người rót rượu cho mình.

Ôn Doanh ngồi ở bên bàn, lập tức có người đưa chén đũa cho hắn, hắn nhấc bầu rượu trong tay Lăng Kỳ Yến lên, rót một chén đầy cho mình.

Lăng Kỳ Yến nói bằng giọng ghét bỏ: "Ngươi đã đến cung Ninh Thọ rồi, vậy sao không ăn tối cùng Thái hậu đi, ta đã cố ý nhường lại cơ hội cho ngươi đấy."

Ôn Doanh uống rượu rồi lại nhìn chăm chú vào mắt y, hỏi: "Vì sao không nghe lời Thái hậu, mà lại chọn họ Ôn?"

Lăng Kỳ Yến hừ nhẹ: "Ta vốn phải mang Ôn, làm người nhà Thái hậu cũng tốt, nhưng ta cũng biết ngại chứ."

"Ngươi ngại thật sao?"

Nghe Ôn Doanh đơ mặt tra hỏi mình, mặt Lăng Kỳ Yến nhanh chóng đanh lại, không muốn để ý đến hắn nữa, đoạt bầu rượu về rồi tiếp tục rót rượu uống.

Đương nhiên là y ngại, Thái hậu đã đối xử rất tốt với y rồi, dù da mặt y dày lại vô tư vô ý đi nữa, cũng không thể được lợi như thế, gây thêm phiền phức cho nhà mẹ đẻ Thái hậu.

Ánh mắt Ôn Doanh dời xuống, dừng lại trên ngón tay cái bên phải của y, ở đó có đeo một cái ban chỉ bạch ngọc.

Nghĩ đến mấy chuyện cũ không vui, mặt Ôn Doanh lại lạnh hơn.

Chú ý tới tầm mắt của hắn, Lăng Kỳ Yến cau mày không vui: "Đây là đồ sau này Thái hậu cho ta, ngươi không được cướp, đồ Thái hậu cho ta thì là của ta, ta không nhường lại cho ngươi đâu."

"Dục vương điện hạ đã đưa bao nhiêu ban chỉ cho người khác rồi?"

Vừa nghe bốn chữ này, Lăng Kỳ Yến đã biết hắn lại châm chọc mình, càng không vui: "Dù sao ta cũng không đưa cái này cho ngươi đâu, muốn thì ngươi tự tìm Thái hậu mà đòi."

Ôn Doanh dùng ánh mắt ra hiệu, hạ nhân trong điện lui ra hết, Lăng Kỳ Yến thấy vậy thì giễu cợt nói: "Qủa nhiên, làm hoàng tử vương gia là khác ngay, những người này rõ ràng là Thái hậu đưa đến hầu hạ ta, ngươi còn chưa mở miệng đã ngoan ngoãn nghe lời hết."

Ôn Doanh không để ý tới y, không nhìn ban chỉ trên tay y nữa, im lặng rót rượu uống.

Lăng Kỳ Yến còn đang lầm bầm lầu bầu, giọng hơi chua: "Nghe nói hoàng đế ban tước 'Lưu' cho ngươi? Ông ta coi trọng ngươi thật, có phải ông ta rất muốn cho ngươi làm Thái tử không? Chậc."

"Trước đây ta nghĩ, với tiền đồ rộng mở như thế, nếu ngươi đỗ được Lục nguyên, nói không chừng Hoàng đế sẽ đích thân làm lễ đội mũ cho ngươi, kết quả ngươi không thành trạng nguyên nhưng lại thành hoàng tử, lễ đội mũ náo nhiệt lắm đúng không?”

"Hẳn là tên khốn Lăng Kỳ Ngụ kia phải tức lắm, chắc chắn những quan viên kia về sẽ nói này nói nọ, sau này ngươi không còn sống cuộc sống bình thường nữa, nhưng ngươi có tài như thế thì sao có thể cam tâm chỉ làm vương gia chứ, hợp ý ngươi quá còn gì."

Ôn Doanh bỗng hỏi y: "Ngươi định đến Giang Nam?"

Lăng Kỳ Yến nghẹn lại, lời đến miệng lại nuốt trở vào: "...Liên quan gì tới ngươi?"

Ánh mắt Ôn Doanh nhìn y có chứa một thứ cảm xúc gì đó không rõ, tim Lăng Kỳ Yến đập như trống chầu: "Ngươi muốn làm gì?"

Im lặng đối diện nhau một chốc, Ôn Doanh dời mắt, kêu người mang tới hai bát mì trường thọ, hắn và Lăng Kỳ Yến mỗi người một bát.

Lăng Kỳ Yến không muốn ăn lắm, Ôn Doanh nhạt giọng nói: "Lúc cha ta còn sống, sinh nhật năm nào ông ấy cũng sẽ tự tay nấu mì trường thọ cho ta."

Lăng Kỳ Yến cúi đầu, yên lặng cầm đũa.

Sau đó y uống rất nhiều rượu, uống say xong lại ôm bầu rượu kề ghé sát vào mặt Ôn Doanh, nói dài nói dai nói sảng với hắn.

"Tú tài nghèo, sao ngươi lại đáng ghét như thế, trước đây đã ghét ngươi, sau này còn ghét hơn, ta mất hết rồi, đều tại ngươi, tại ngươi hết."

"Chắc ngươi đắc ý lắm, ngoài miệng ngươi không nói, thật ra trong lòng đang cười ta, trước đây ta cười nhạo xuất thân của ngươi, giờ báo ứng lại đổ lên đầu ta."

"... May là ta sắp rời khỏi đây rồi, sau đó chúng ta không cần phải gặp nhau nữa, ta không đụng tới ngươi thì sẽ không xui xẻo nữa, ngươi chính là khắc tinh của ta."

Mặt Lăng Kỳ Yến đỏ ửng, mắt say lừ đừ, đôi mắt hoa đào nổi lên hơi nước, Ôn Doanh không lên tiếng mà nhìn y, giơ tay lên, khẽ xoa xoa sau gáy y.

Bầu rượu trong tay Lăng Kỳ Yến rơi xuống đất, cả thân mềm oặt mà ngồi tựa lên đùi hắn, mơ màng lầu bầu: "Tú tài nghèo, đầu ta đau..."

Ôn Doanh ôm lấy y, bế lên giường.

Lăng Kỳ Yến nghịch ngợm cọ lên người hắn, Ôn Doanh kiềm chặt y, đặt ở trên giường, ánh mắt nhìn y chứa đầy vẻ u ám, Lăng Kỳ Yến say xỉn nên chẳng hề cảm thấy gì, còn lảm nhảm oán giận hắn.

"Có phải ngươi có ý đồ xấu với ta không? Ta cho ngươi biết, ngươi đừng hòng mơ tới, tuy rằng dung mạo ngươi đẹp hơn người khác, nhưng ta sẽ không chịu theo đâu, ta ghét ngươi..."

Ngón tay vuốt ve môi đỏ ướt át của y, Ôn Doanh im lặng mà nhìn chằm chằm người dưới thân.

Nước mắt Lăng Kỳ Yến ứa ra: "Ngươi muốn làm nhục ta đúng không..."

Ánh mắt Ôn Doanh tối lại, hắn cúi đầu, hung ác chiếm lấy môi của y.

Hết chương 49.

Chương 50: Ngươi trốn không thoát

Edit: Dii

_____________________

Môi lưỡi bị cắn đau, Lăng Kỳ Yến chợt trợn to hai mắt, cuối cùng y cũng tỉnh táo lại, ra sức giãy giụa chống cự.

Bị Ôn Doanh kiềm hãm nên không nhúc nhích được, y tức giận cắn mạnh một cái, trong miệng nhanh chóng ngập vị máu tanh. Y tránh được môi lưỡi của Ôn Doanh, nghiêng đầu đi thở dốc. Hai mắt Lăng Kỳ Yến đỏ chót, y tức giận đến run rẩy cả người: “Ngươi, thả, ta, ra.”

Ôn Doanh giơ tay lên, dùng ngón tay lau đi sợi chỉ bạc bên khóe miệng Lăng Kỳ Yến, ánh mắt hắn càng thêm tối tăm. Hắn ghé sát vào tai y: “Ngươi cho rằng ngươi có thể chạy thoát sao? Nợ cũ, bản vương sẽ từ từ tính toán với ngươi.”

Dường như lời tự xưng của Ôn Doanh đã kích thích đến Lăng Kỳ Yến, y giơ một tay lên định đánh lên mặt hắn, lại bị Ôn Doanh dứt khoát bắt lại, đè lên đỉnh đầu y. Vẻ tàn nhẫn trong mắt Ôn Doanh càng đậm hơn: “Nghĩ kĩ lại thân phận của ngươi bây giờ, ngoan ngoãn nghe lời thì ngươi sẽ bớt đau khổ hơn.”

“Đây là cung Ninh Thọ.” Lăng Kỳ Yến nghiến răng nghiến lợi, giận dữ nhìn người đàn ông đang đè chặt y.

“Vậy thì sao?” Ôn Doanh lạnh nhạt nói, “Ngươi đã là người chết, cung Ninh Thọ không còn chỗ cho ngươi nữa, sớm muộn gì ngươi cũng sẽ rời khỏi đây.”

Đối diện với ánh mắt hờ hững u ám của hắn, tim Lăng Kỳ Yến run rẩy, đột nhiên hiểu ra tất cả. Thật ra người này luôn giả vờ, trước kia cũng thế, hiện tại cũng vậy, lúc trước thân phận hắn thấp kém, cho nên mới cố gắng nhẫn nại không bộc lộ con người bên trong, bây giờ hắn đã đứng ở chỗ cao, cuối cùng cũng lộ nguyên hình.

Tâm tư u ám của hắn, e là chẳng ít hơn tên khốn Lăng Kỳ Ngụ kia bao nhiêu, trách mình chưa bao giờ nhìn thấu hắn, lúc trước còn dung túng hắn, cho hắn cơ hội.

Bỗng nhiên Lăng Kỳ Yến thấy lạnh lẽo trong lòng, y quay mặt qua chỗ khác không nhìn hắn nữa, âm thầm hạ quyết tâm, không cần biết tên vô liêm sỉ này muốn làm gì, y phải trốn, nhất định phải trốn cho thật xa.

Ôn Doanh cũng nhìn thấu tâm tư ấy nên đưa tay bóp lấy hàm dưới của y, trầm giọng nhắc nhở: “Đừng nghĩ linh tinh, ngươi trốn không thoát đâu, ta cũng sẽ không cho ngươi trốn.”

Lăng Kỳ Yến im lặng không nói, khóe mắt bỗng trào ra nước mắt.

Ôn Doanh cau mày nói: “Không được khóc.”

“…Ta không nợ ngươi, Lăng Kỳ Ngụ khốn kiếp chặt đứt đường làm quan của ngươi, ta đã giúp ngươi trả thù, mấy người hại ngươi đều đã chuộc tội, ” Lăng Kỳ Yến nghẹn ngào, tựa như vô cùng uất ức, “Lúc trước ngươi ở phủ Dục Vương, ta có từng hung dữ với ngươi, đánh chửi ngươi, nhưng ta đối xử với ngươi tốt hơn những người khác, ngươi không thể bắt nạt ta như thế.”

Ôn Doanh bóp mặt y quay sang đây, nhìn y chằm chằm, kiềm chế tức giận: “Cho nên ta phải biết ơn ngươi? Nếu ngươi không làm những việc ấy, với việc ngươi chiếm chỗ của ta hai mươi năm, ta có thể buông tha ngươi dễ dàng như vậy sao?”

Lăng Kỳ Yến sững sờ, khóe mắt vẫn còn vương hơi nước: “…Ngươi nói ngươi không hận ta.”

“Nếu ta xem ngươi là kẻ thù, giờ đầu ngươi đã lìa khỏi cổ rồi.” Ôn Doanh lạnh lùng nhắc nhở y.

Lăng Kỳ Yến bỗng á khẩu không trả lời được, đúng rồi, nếu lòng dạ hắn nhỏ mọn, nhất định muốn y chết, hoàng đế sẽ nghe theo hắn, chắc chắn sẽ không giữ y lại, dù Thái hậu có cầu xin cũng không có tác dụng.

Nghĩ đến đây, Lăng Kỳ Yến lại thấy bi thương hơn, y nhắm mắt lại, cố gắng nuốt ngược nước mắt về, khàn tiếng hỏi: “Vậy rốt cuộc ngươi muốn ta làm sao? Ta trả thân phận lại cho ngươi rồi, tại sao ngươi không chịu buông tha ta?”

Y mất hết mọi thứ rồi, thân phận, địa vị, tổ mẫu, cái gì trả được y cũng trả hết rồi, còn chưa đủ sao?

Ôn Doanh không lên tiếng nữa, bình tĩnh nhìn y một lúc lâu, cuối cùng thả người ra, đứng dậy rời đi.

Đi ra khỏi cửa điện, phía sau truyền đến tiếng đập vỡ đồ đạc, Ôn Doanh lặng im đứng ở hành lang một lát, gương mặt hắn âm u, sau đó cất bước rời đi.

Tuyết lớn rơi cả một đêm, ngày tết đã tới.

Sau khi phong vương cho hoàng tử, trong cung đã không còn ai nhắc đến tên Dục vương Lăng Kỳ Yến, thứ tự sắp xếp của các hoàng tử vẫn không đổi, cứ như sự tồn tại của Lăng Kỳ Yến đã bay hơi mất.

Từ hôm hai mươi ba tháng Chạp trở đi, ngày nào cũng có hoạt động chúc mừng và tế bái cho lễ tết, hoàng đế luôn dẫn theo vị Trưởng hoàng tử mới trở về này, Ôn Doanh xuất hiện nhiều lần trước mặt mọi người, nên bây giờ các quan viên trong kinh thành ai ai cũng biết vị tân hoàng tử tài năng hơn người, trí tuệ xuất chúng này đang được sủng ái.

Cùng lúc đó, một vài lời đồn vô căn cứ được lưu truyền trong kinh thành.

Nói là, ban đầu vị Lưu vương mới được Hoàng đế thừa nhận này đã bị người khác tráo đổi đi, cho nên giờ hắn về rồi, Dục vương chết bất ngờ, thật ra số mệnh của Dục vương là số mệnh của Lưu vương, nếu vậy, người liên tiếp khắc chết ba vị hôn thê không phải là Dục vương, mà là vị Lưu vương kia, hắn mới là người có mệnh khắc thê!

Lúc mọi chuyện truyền đến tai Hoàng đế thì mọi người đều từ lâu rồi, Hoàng đế tức giận, phái người đi thăm dò nguồn gốc mấy lời đồn đãi này, nhưng không tra ra được, bây giờ ngay cả đứa con nít ba tuổi cũng biết, ông ta nuôi con trai của người khác hai mươi năm, giờ lại nhận về một đứa con ruột khắc thê.

Hoàng đế tức giận không thôi, nhưng Dục vương “đã chết”, ông ta không có cách nào xả cơn giận này, cuối cùng chỉ có thể túm lấy Lăng Kỳ Ngụ mắng một trận.

Mặt Lăng Kỳ Ngụ u ám, gã cắn chặt răng cãi lại: “Nhi thần không biết, việc này không liên quan đến nhi thần, gần đây nhi thần bị phụ hoàng cấm túc, những việc của thái tử thì đại ca cũng thay mặt nhi thần làm, nhi thần lấy đâu ra bản lĩnh thả tin nhảm nói xấu đại ca chứ?”

Hoàng đế nghe xong lại càng giận: “Không phải ngươi thì có thể là ai?! Đại ca ngươi chỉ lộ mặt bên ngoài vài lần, vậy mà ngươi lại căm ghét dến như thế?! Sao trẫm lại sinh ra một người như ngươi chứ?! Lòng dạ nhỏ mọn, gian trá thành thói! Ngươi sợ đại ca ngươi uy hiếp đến vị trí thái tử của ngươi, nên mới cố ý dùng cách này để làm xấu thanh danh của nó!”

“Nhi thần chưa từng làm là chưa từng làm!”

Lăng Kỳ Ngụ cực kì không cam lòng, gã lạnh lùng nói ra câu này, không cãi lại, tùy cho hoàng đế mắng, trong đôi mắt đang buông xuống chứa đầy hận thù thấu xương.

Thời gian Thái tử bị cấm túc trong Đông cung vẫn kéo dài, Hoàng đế cảm thấy thẹn với Ôn Doanh, gọi hắn đến, nói phải nhanh chóng định việc kết hôn cho hắn, đè xuống lời đồn khó nghe bên ngoài.

Nhưng hình như Ôn Doanh không thèm để ý chuyện này, lạnh nhạt nói: “Phụ hoàng không cần quá lo lắng, tạm thời không vội chuyện kết hôn của nhi thần, chờ mọi chuyện lắng xuống rồi tính sau.”

Hoàng đế nghe vậy thì cau mày: “Tuổi con cũng không nhỏ nữa, sao lại không gấp cho được? Con cháu thế gia trong kinh ở tuổi này đều kết hôn hết rồi, huống chi, con là con trai trẫm, mấy đứa em trai của con đều đã lấy vợ hết rồi, chỉ có con vẫn còn một thân một mình.”

Ôn Doanh bình tĩnh hỏi ngược lại ông: “Phụ hoàng nhắm đến con gái nhà ai? Nếu người nhà của người được phụ hoàng chọn không muốn, chỉ sợ sẽ làm cho lòng họ không vui.”

Hoàng đế bỗng nghẹn lời, không kể đến người ngoài, ngay cả ông cũng không dám đảm bảo Ôn Doanh không khắc thê, mấy lời đồn bên ngoài đúng là đã khiến cho người nghe lo sợ, đúng là ông ta có thể hạ chỉ để ép xuống, nhưng chỉ sợ hôn lễ biến thành tang lễ, nên do dự nhất thời.

Cũng được, chờ mọi chuyện qua rồi thì nói tiếp, nếu không chọn được con dâu trong kinh thì tìm các nhà quyền quý những nơi khác cũng được.

“Để trẫm suy nghĩ thêm, oan ức cho con rồi.”

Ôn Doanh buông mắt: “Đa tạ phụ hoàng.”

Cung Ninh Thọ.

Lăng Kỳ Yến nằm nhoài lên lan can của đình, hờ hững vứt đồ xuống hồ cho cá ăn.

Vô tình ngước mắt lên, nhìn thấy Ôn Doanh đi từ cuối hành lang tới, y đổi hướng quay lưng lại, không thèm để ý người kia.

Giờ nhớ lại chuyện ngày ấy, Lăng Kỳ Yến vẫn cảm thấy mất mặt, vậy mà y lại khóc trước mặt tên vô liêm sỉ này, lẽ nào có lý đó!

Ôn Doanh đi vào trong đình, cầm lấy thức ăn cho cá trên tay Lăng Kỳ Yến, im lặng cho cá ăn, Lăng Kỳ Yến đứng dậy muốn chạy, mới vừa bước một chân ra đã bị Ôn Doanh lôi về, ấn xuống ngồi trước người hắn.

Mặt Lăng Kỳ Yến lạnh xuống, y nóng nảy ngước mắt: “Ngươi làm gì đấy?”

“Cho cá ăn.”

Ôn Doanh tỉnh bơ nói ra câu này, chăm chú ném thức ăn cho cá vào trong nước, không để ý đến y nữa.

Lăng Kỳ Yến vẫn muốn đi, mới vừa đứng dậy lại bị một tay của Ôn Doanh ấn xuống, lực tay của hắn lớn, một tay thôi đã có thể kiềm y không nhúc nhích được.

Cảm giác bị cưỡng ép này khiến Lăng Kỳ Yến vô cùng khó chịu, cơn giận lại ồ ạt trào dâng, sắc mặt y càng lạnh hơn, nghiến răng: “Rốt cuộc ngươi muốn làm cái gì?”

Vẻ mặt Ôn Doanh nhàn nhạt, chẳng hề nhìn y, yên tĩnh cho cá ăn một lúc mới khẽ lên tiếng: “Quả nhiên tính tình của Dục vương điện hạ vẫn không thay đổi gì cả.”

Ơ…

Lăng Kỳ Yến nhẫn nhịn, sau khi lửa giận lắng xuống thì dần bình tĩnh lại. Y nhìn khuôn mặt lạnh tanh của Ôn Doanh, trái tim khẽ run lên, chần chờ hỏi: “Ngày ấy, vì sao ngươi lại hôn ta?”

Ánh mắt Ôn Doanh dời khỏi người y, hắn không đáp.

Hai bên im lặng trong chốc lát, Lăng Kỳ Yến cười một tiếng: “Ngươi vừa ý ta thật sao?”

Ánh mắt Ôn Doanh u ám.

Lăng Kỳ Yến: “…”

Thật hả?

Không lẽ lúc tên này vẫn còn là tú tài nghèo, hắn đã có ý với y rồi ư? To gan thật.

Tuy rằng y cũng bị tên này “bắt nạt” không ít…

Lăng Kỳ Yến càng nghĩ càng lạc đề, mấy năm qua thỉnh thoảng y sẽ dùng mấy thứ trợ hứng để tự “giải tỏa”, nhưng cũng không thấm vào đâu. Đã lâu rồi không được hưởng mùi vị thật, y cũng hối hận vì đã đuổi người này đi, dù sao so với mấy vật vô tri, tuy Ôn Doanh là một người sống không biết tình thú, nhưng nhiều ít cũng hữu dụng.

Nhưng hôm nay, người đang ở trước mắt, thân phận của bọn họ lại thay đổi.

Ôn Doanh đứng trước mặt làm cho y cảm thấy nguy hiểm theo bản năng, rõ ràng kẻ này có suy nghĩ “không sạch” đối với y, y không còn dám trêu tức nữa, càng không muốn sa đọa làm luyến sủng của hắn, chỉ muốn nhanh chóng tìm cơ hội cách người này càng xa càng tốt.

May là Thái hậu đã nói, chờ đến tháng Hai sẽ cho người đưa y đến Giang Nam.

Lòng Lăng Kỳ Yến hơi khó chịu, y cúi đầu, buồn bực nói: “Ngươi vừa ý ta ở chỗ nào chứ? Ta cũng chỉ hơi đẹp một tí, ngoài ra chẳng còn gì, bây giờ ngươi làm Vương gia rồi, mỹ nhân nào mà chẳng có được, cứ quấn lấy ta không buông làm gì.”

“… Ngươi chỉ tức giận vì khi trước ta chiếm thân phận của ngươi, muốn trả thù bằng cách đó để khiến ta nhục nhã mà thôi.”

“Ngươi không thể thương xót, buông tha ta sao, sau đó ta sẽ cút xa, không làm ngươi phiền mắt nữa, sao ngươi cứ hẹp hòi như thế?”

Nói xong câu cuối cùng, nhận ra thân hình cao lớn của đối phương ép xuống, Lăng Kỳ Yến lùi tránh theo phản xạ, nhưng vẫn không tránh thoát, nháy mắt đã bị Ôn Doanh áp đến gần, ấn y dựa vào lan can phía sau.

Ôn Doanh không lên tiếng nhìn y chăm chú, một tay đặt trên hai gò má y, chậm rãi vuốt ve, tâm tình phức tạp đều bị giấu sâu dưới đáy mắt, khiến người khác không thể đoán ra suy nghĩ của hắn.

Lăng Kỳ Yến cảm thấy khó chịu vô cùng, quay mặt sang chỗ khác.

Ôn Doanh nhích tới gần, hôn lên vành tai y một cái, Lăng Kỳ Yến mở to hai mắt nhìn hắn.

Ôn Doanh vẫn trưng bộ mặt lạnh tanh, ghé vào bên tai y chậm rãi nói: “Lời nói ngày ấy của ta, Dục vương điện hạ nghe không hiểu sao? Ngươi trốn không thoát đâu, ta cũng sẽ không cho ngươi trốn.”

Lăng Kỳ Yến kinh ngạc, vẻ mặt đột nhiên thay đổi, mạnh mẽ đẩy người trước mặt ra.

Ôn Doanh đứng thẳng người, vẫn không nhúc nhích, ánh mắt của hắn càng trầm hơn.

Lăng Kỳ Yến cười lạnh: “Thái hậu tự mình phái người đưa ta đi Giang Nam, ngươi ngăn được sao?”

Ôn Doanh không nói tiếp, ánh mắt lại tựa như nói, nhất định hắn sẽ làm được.

Lăng Kỳ Yến chợt cảm thấy sợ hãi một cách khó giải thích, nhưng y vẫn gắng gượng làm ra vẻ bình tĩnh: “Ta tưởng ngươi là chính nhân quân tử, thì ra ngươi cũng giống tên khốn Lăng Kỳ Ngụ kia mà thôi, ngươi và hắn không hổ là anh em ruột, hèn hạ xấu xa y như nhau!”

Ôn Doanh bị mắng nhưng vẻ mặt vẫn thản nhiên, lại duỗi ra tay, tém tóc mai bị gió thổi rối của y ra sau tai, cứ như người bị mắng “hèn hạ xấu xa” kia không phải là hắn.

Hắn càng như vậy, Lăng Kỳ Yến càng cáu giận, dường như xưa nay, chưa bao giờ thắng khi đối đầu với Ôn Doanh, trước đây đã như vậy, khi đó rõ ràng tiểu tử này chỉ là tú tài nghèo, vậy mà đã dám được đà lấn tới, bây giờ còn quá đáng hơn, dù cho nói cái gì đi nữa, cuối cùng người tức giận chỉ có mình y.

Nghĩ tới nghĩ lui, Lăng Kỳ Yến bỗng hỏi: “Nghe nói Hoàng đế muốn tuyển phi giúp ngươi?”

Ngón tay đang vuốt tóc mai y của Ôn Doanh dừng lại, hắn thờ ơ: “Ừ.”

Lăng Kỳ Yến liếc nhìn hắn: “Mấy lời đồn khắc thê ở bên ngoài, chẳng lẽ do ngươi tự thả ra ngoài?”

Ôn Doanh bình tĩnh rút tay về.

Lăng Kỳ Yến tặc lưỡi: “Thật sao? Ngươi điên rồi ư? Vì sao phải dựng lên lời đồn làm xấu thanh danh của mình như thế?”

Ôn Doanh lạnh lùng nhìn y.

Trong mắt Lăng Kỳ Yến lộ ra vẻ chần chờ: “…Ngươi không cứng nổi với mấy cô nương kia?”

Ôn Doanh bình tĩnh dời mắt.

Nhìn thấy khuôn mặt khó ưa quen thuộc, Lăng Kỳ Yến cảm thấy mình đã đoán đúng, nên cười trên sự đau khổ của người khác: “Ngươi cần gì phải thành thật như thế? Hoàng đế muốn bồi thường cho ngươi, tất nhiên sẽ chọn cho ngươi một thê tử có gia thế tốt, nếu muốn tranh vị trí kia, có nhà vợ trợ lực không tốt sao? Đầu tiên cứ lấy người về, chẳng lẽ cô ta dám ra ngoài nói lung tung “bệnh khó nói” của ngươi?”

“Vì sao ta phải lấy?” Ôn Doanh lên tiếng, đè cơn giận xuống.

“Sao lại không lấy?” Lăng Kỳ Yến không thể hiểu nổi, “Ngươi có bản lĩnh như thế, lại có nhan sắc, nhất định có rất nhiều quý nữ của thế gia đứng xếp hàng muốn được gả cho ngươi, ngươi thì hay rồi, tự cho người rêu rao làm dơ danh tiếng của mình, ngươi điên rồi.”

“Ngươi cảm thấy ta là bánh bột thơm sao? Ngươi thật sự cho rằng mấy nhà quyền quý kia sẽ tình nguyện gả con gái cho ta?”

(*Bánh bột thơm: ý là người nổi tiếng, idol giới trẻ :v)

Lăng Kỳ Yến còn muốn nói, ngước mắt lên lại đối diện với ánh mắt nhuốm màu giận dữ của Ôn Doanh, y bỗng im bặt.

Cũng phải, Ôn Doanh quá giỏi, vậy mới càng khiến người khác không dám “có quan hệ” với hắn. Mặc dù hắn được Hoàng đế chiều lòng vô cùng, nhưng Hoàng đế không muốn phế Thái tử, địa vị Thái tử vẫn vững chắc như trước, Trưởng hoàng tử văn võ toàn tài như hắn chỉ có thể khiến người gai mắt. Dù Ôn Doanh có dã tâm hay không, một khi Thái tử đăng cơ, phần lớn là hắn sẽ không có kết quả tốt.

Nhà quyền quý đều là người khôn khéo, há lại muốn dính dáng đến chuyện này làm gì, bọn họ đã đủ giàu sang, không cần đánh cược để được thêm phú quý, nên không dính vài phe nào, không bị ép phải theo bên nào là tốt nhất.

Ôn Doanh làm như thế, cũng không có gì là không tốt, ít nhất Hoàng đế chắc chắn sẽ không nghi ngờ là chính hắn thả ra tin tức hủy hoại thanh danh mình, nhất định sẽ đổ tội lên đầu Lăng Kỳ Ngụ, dù không có chứng cứ, trong lòng cũng sẽ có khúc mắc.

Nghĩ tới những chuyện này, Lăng Kỳ Yến cười nhạo không thành chợt cảm thấy chán: “Ngươi không lấy thì không lấy, liên quan gì tới ta.”

Giọng Ôn Doanh nhạt hơn: “Không liên quan tới ngươi, ngươi không nên hỏi.”

Lăng Kỳ Yến tức giận: “Không hỏi thì không hỏi!”

Ngươi thích lấy hay không, đừng có kéo ta vào là được!

Không muốn phí lời với người này nữa, Lăng Kỳ Yến đứng lên, phất ống tay áo rời đi.

Ôn Doanh không chặn người lại nữa, lặng lẽ nhìn chằm chằm bóng lưng đi xa của y.

Thái giám đứng bên cạnh cố sức cúi đầu, nhận ra ác ý lộ ra quanh thân vị Lưu vương điện hạ này, nơm nớp lo sợ không dám thở mạnh.

Ôn Doanh đứng lặng tại chỗ, bất động thật lâu, vẻ lạnh lẽo dần chìm vào đáy mắt.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net