Truyen30h.Net

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử

71-75

baychimcuadang

Chương 71 Ca ca nghe lời

Edit: Dii

Khương Nhung đến thành Sắc Ương được bốn ngày, Ôn Doanh mở tiệc trong vương phủ thiết đãi đoàn người.

Bọn họ đến sớm, Ôn Doanh ở quân doanh chưa về, Lăng Kỳ Yến mời bọn họ ngồi vào chỗ trước, nói vừa ăn vừa chờ.

Lúc tới thành Sắc Ương, Khương Nhung chỉ dẫn theo mấy thuộc hạ thân tín và vài vị bằng hữu buôn bán của hắn.

Người nọ tên Đặng Cảnh Tùng, quê quán Giang Nam, sống ở Thượng Kinh hai mươi năm. Mấy năm trước lại về Giang Nam, giao du rộng lớn, là bạn bè rất tâm đầu ý hợp với Khương Nhung nên thường xuyên đến Mạc Bắc.

Khương Nhung giới thiệu với Lăng Kỳ Yến, không nhắc lại việc giúp Lăng Kỳ Yến đến Giang Nam, chỉ nói nếu sau này thuộc hạ của Lưu Vương có chuyện làm ăn gì, xin Lăng Kỳ Yến nói tốt vài câu, dìu dắt vị bằng hữu này của hắn một chút.

Lăng Kỳ Yến thấy người nọ cũng thành thật, không giống kẻ có thủ đoạn gian dối nên sảng khoái đồng ý, lại tiện thể mà hỏi: “Ngươi là người ở Kim Lăng?”

Đối phương cung kính nói: “Tại hạ quê ở huyện Phong của Kim Lăng, hiện nay định cư trong thành Kim Lăng.”

Lăng Kỳ Yến gật đầu, nhớ là nhà mẹ đẻ Thái hậu cũng ở Kim Lăng. Tuy y không tới được, nhưng trước đó vài ngày Thái hậu đã phái người đưa khế đất khế nhà bên kia tới, doanh thu mỗi tháng không tệ. Người nhà mẹ của Thái hậu xử lý trang viên cửa hàng giúp y, rồi mỗi quý đều đưa bạc tới đây, cứ làm phiền họ như vậy cũng không ổn.

Nếu Đặng Cảnh Tùng có thương đội và tiêu cục của riêng mình, vậy thì có thể nhờ thủ hạ của hắn giúp đỡ. Vì thế Lăng Kỳ Yến thẳng thắn đề ra: "Ta có chút việc buôn bán ở Giang Nam, trước đây đều do người khác giúp xử lý. Ta định phái mấy người trong nhà qua bên kia tiếp nhận, thời gian đầu họ sẽ lạ nước lạ cái, phiền ngươi giúp đỡ bọn họ một chút, còn việc vận chuyển tiền bạc hàng hóa, ta cũng muốn thuê thủ hạ ở tiêu cục của ngươi tới làm, có phiền lắm không?”

Đặng Cảnh Tùng vô cùng vui vẻ, nói ngay: “Làm sao lại phiền chứ, Ôn tiên sinh đã mở miệng, tất nhiên là rất bằng lòng.”

Hắn biết người này là phụ tá mà Lưu Vương tin tưởng nhất, giúp y làm việc chính là giúp Lưu Vương làm việc, đừng nói là thuê, miễn phí luôn cũng được.

Lăng Kỳ Yến nói: “Hôm nay tạm nói thế thôi, sáng mai đến phủ một chuyến nữa, ta sẽ nói chuyện này kĩ hơn với ngươi.”

Đặng Cảnh Tùng liên tục đồng ý.

Dứt chuyện này, Khương Nhung thấp giọng hỏi Lăng Kỳ Yến: “Ôn tiên sinh có biết, ngày sau Lưu Vương điện hạ đánh vào đô thành Ba Lâm Đốn, lật đổ triều đình của họ, vậy sau đó sẽ có sắp xếp gì cho bộ tộc to lớn như thế không?”

Lăng Kỳ Yến hiếu kỳ nói: “Ngươi hỏi chuyện này làm gì, hắn nói gì với ngươi?”

Khương Nhung nói hết những lời Ôn Doanh nói cho mình hắn nghe hôm vừa tới đây. Lăng Kỳ Yến nghe vậy thì xoay tròng mắt, ném viên đậu phộng vào trong miệng, ung dung nói: “Vậy sao? Ta chưa nghe hắn nói gì, nhưng việc này cũng không phải chuyện mà một Vương gia như hắn có thể làm chủ, cuối cùng cần làm gì thì phải nghe bệ hạ và triều đình.”

Mặt Khương Nhung lộ vẻ do dự. Không đợi hắn nhiều lời, Lăng Kỳ Yến giương mắt nhìn hắn, lại nói: “Ở thành Sắc Ương này, ngươi cũng đừng nghĩ cách. Nơi đây quá quan trọng, Lưu Vương điện hạ chắc chắn sẽ không buông nơi này ra cho kẻ khác, còn những chuyện khác, ngươi cũng đừng lo lắng, Lưu Vương không phải kẻ không biết đúng sai, nếu ngươi thật lòng hướng về triều đình Đại Thành, hắn tất sẽ không đụng chạm đến bộ tộc Thứ Liệt của ngươi.”

Lăng Kỳ Yến nói xong lại cười cười: “Ngươi với ta cũng quen biết lâu rồi, ta mới nói thật với ngươi, nếu Lưu Vương điện hạ muốn động tới các ngươi thật, e là bộ tộc Thứ Liệt của ngươi, thậm chí là toàn bộ Mạc Bắc cũng không chống đỡ được, hắn chịu nói thẳng với ngươi, nghĩa là có tính toán riêng, ngươi đừng nghĩ nhiều.”

Khương Nhung nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng không nói việc này nữa, giơ chén rượu lên: “Ngày xưa lúc còn ở Thượng Kinh, ta từng nói với tiên sinh, nếu có một ngày ta thật sự lấy được Hãn vị, chắc chắn sẽ răm rắp nghe theo ngài. Hiện giờ cũng thế, ngài là phụ tá của Lưu Vương điện hạ, ta nguyện theo Lưu Vương điện hạ sai bảo, tuyệt không đổi lòng.”

Lăng Kỳ Yến cũng không nghĩ gì nữa, tỏ thái độ ung dung. Y biết năm đó hắn nói lời này, quá nửa là vì hắn có tình cảm với y, nếu không cần gì vội vàng sẵn sàng góp sức cho tên Vương gia không có tiền đồ như y. Hiện giờ, xem ra hắn đã thật sự xem trọng Ôn Doanh, muốn sắp xếp cho tương lai của tộc mình.

Ai cũng nhìn ra được, vị Lưu Vương Ôn Doanh này rất có tham vọng, một ngày kia, tất sẽ làm nên việc lớn.

Lăng Kỳ Yến không cố tình vạch trần, nâng chén lên, nhận ly rượu này thay Ôn Doanh.

Uống xong một vòng rượu, Ôn Doanh mới trở về phủ. Mọi người đứng dậy chào hỏi hắn, bị hắn ngăn lại.

Hắn đi đến ghế trên, ngồi xuống cạnh Lăng Kỳ Yến. Lăng Kỳ Yến muốn đổi chỗ lại bị hắn ấn xuống.

Trầm giọng ném ra câu “Ngồi ở đây đi”, trực tiếp sai nội thị rót rượu.

Lăng Kỳ Yến cong môi, lười di chuyển, ngồi ăn rất tự nhiên.

Khương Nhung nhìn hai người ngồi cạnh nhau, cuối cùng gợn sóng trong lòng cũng tan đi, ngửa đầu nâng ly rượu uống một hơi cạn sạch.

Ăn tiệc mãi cho đến cuối giờ Tuất mới xong, Khương Nhung dẫn thủ hạ và người hầu cáo từ. Trước khi đi hắn còn lấy ra một bao đồ bọc bằng vải lụa, đưa ra trước mặt Lăng Kỳ Yến, thản nhiên nói: “Trước đây từng nói mời Ôn tiên sinh nếm kẹo sữa dê của bộ tộc Thư Liệt ta, vừa hay lần này có mang theo một ít đến đây. Nếu điện hạ và Ôn tiên sinh không chê, vậy hãy thử xem, ai ưa ăn đồ ngọt sẽ thấy thích lắm. ”

Lăng Kỳ Yến đã ngà say, gật đầu: “Cảm ơn nha."

Khương Nhung không nán lại nữa, dẫn người lui ra.

Mọi người đều tản đi, Lăng Kỳ Yến duỗi tay sờ bao kẹo sữa dê, bị Ôn Doanh ngăn lại, ý bảo, kêu người tới thử đã, sau đó mới cho Lăng Kỳ Yến ăn.

Lăng Kỳ Yến cười: “Đồ Khương Nhung đưa mà ngươi cũng không yên tâm? Hắn hại chúng ta làm gì chứ?”

"Không thể sơ ý.” Ôn Doanh nhạt giọng nói.

“Người ta mới vừa nói với ta, sẽ luôn cống hiến cho ngươi, vậy mà giờ ngươi tỏ thái độ này?”

Lăng Kỳ Yến bóc viên kẹo sữa bỏ vào miệng nhai, thấy cũng không tệ lắm, thơm ngọt mềm dẻo, cũng không tanh nồng.

Thấy Ôn Doanh tỏ bản mặt lạnh nhạt tiếp tục uống rượu, không để ý tới mình, Lăng Kỳ Yến nuốt kẹo trong miệng xuống, đưa ngón tay ra chọt lên mặt hắn: “Tú tài nghèo, há mồm.”

Tay cầm chén rượu của Ôn Doanh ngừng lại, hắn đảo mắt nhìn y.

Lăng Kỳ Yến cười nhẹ nhàng, lại nói: “Ca ca kêu ngươi há mồm mà.”

Ôn Doanh không cử động, Lăng Kỳ Yến cười cười, lại ném viên kẹo vào trong miệng, ghé sát qua, cắn môi dưới của hắn, đẩy viên kẹo kia vào.

Ôn Doanh không lên tiếng mà nhìn y chằm chằm, một lúc sau mới từ từ nuốt kẹo xuống.

“Ngon không?” Lăng Kỳ Yến dán sát môi hắn, cười hỏi.

“Ngấy.” Ôn Doanh chỉ ném ra một chữ.

Lăng Kỳ Yến buồn cười: “Ngươi đừng có vậy chứ, nói sao cũng là tấm lòng của Hãn vương, ngươi cho người ta tí mặt mũi đi.”

Ôn Doanh nhìn y đầy lạnh lùng: “Ngươi rõ 'tấm lòng' của một người đến đâu?”

“Sao ta lại không rõ cho được?”

Lăng Kỳ Yến lùi lại, lắc đầu, lại rót rượu, uống một hớp.

Lau miệng lần nữa, đột nhiên nhớ tới gì đó, Lăng Kỳ Yến ngẩn ngơ nhìn Ôn Doanh, ánh mắt long lanh: “Có phải ngươi còn giận không, năm đó ngươi mua mứt hoa quả cho ta ăn, ta không để trong lòng, còn chế nhạo ngươi?”

Hầu kết Ôn Doanh trượt trượt, hắn không nói gì.

“Ta cũng đâu có cố ý,” Lăng Kỳ Yến thấp giọng, rũ mắt lải nhải, “Ngươi cũng chỉ biết mua thứ kia lấy lòng ta, nhưng có cái gì ngon mà ta chưa từng ăn chứ, ăn một lần thì mới mẻ, ăn nhiều lần sẽ chán ngấy. Sau đó ta có từng đi mua thử một lần, thật sự không ngon như thế nữa, khi đó ta còn nhớ tới ngươi, ta chưa từng nhớ một người lâu như thế.”

Ôn Doanh vẫn không lên tiếng, hàng mi buông xuống của Lăng Kỳ Yến khẽ rung động.

Im lặng nhìn y một lát, Ôn Doanh nâng tay, vuốt lên đuôi mắt hơi đỏ lên của y.

“…Ngươi đừng giận vì chuyện này nữa được không? Cùng lắm thì, sau này ngươi lại mua cho ta nữa, ta nhất định sẽ không ghét bỏ.”

Ôn Doanh ôm chặt y vào lòng.

Tựa lên vai Ôn Doanh, Lăng Kỳ Yến thở nhẹ một hơi, nhắm mắt im lặng một lúc, sau đó lại mơ màng nói: “Tú tài nghèo, ta đau đầu quá.”

Ôn Doanh ôm y chặt hơn, nói giọng khàn khàn: “Không được uống nữa.”

“Ừm, không uống thì không uống.”

Ôn Doanh bế người đứng dậy, sau đó trở về viện.

Được đặt lên giường, Lăng Kỳ Yến mê man mở mắt. Nhìn tới thanh bảo kiếm gác trên giá của mình, y khẽ đẩy tay Ôn Doanh: “Ngươi lấy kiếm tới đây giúp ta.”

Ôn Doanh nhíu mày: “Lấy kiếm làm gì?”

“Ngươi lấy là được, đừng hỏi nhiều như vậy, mau lên.” Lăng Kỳ Yến thúc giục hắn.

Ôn Doanh mang kiếm tới đưa đến trước mặt y. Lăng Kỳ Yến ôm kiếm vào ngực, nhìn Ôn Doanh, cười hỏi hắn: “Ngươi đã biết ý nghĩa của việc tặng đao ở đây từ lâu rồi đúng không, vậy ngươi tìm người đúc riêng cho ta một thanh kiếm tốt như thế, cũng vì ý đó sao?”

“Ừm.” Ôn Doanh thẳng thắn thừa nhận.

Ý cười trong mắt Lăng Kỳ Yến càng đậm hơn, nhưng y không tỉnh táo lắm: “Tú tài nghèo, ngươi thích ta thật ư?”

“Thích.”

Trông Lăng Kỳ Yến rất vui vẻ: “Thật sao, vậy thích của ngươi là gì?”

Ôn Doanh bình tĩnh nhìn y: “Ngươi muốn biết?”

“Không thể nói à?”

Yên lặng đối diện một lát, Ôn Doanh cúi người, ghé sát vào tai Lăng Kỳ Yến: “Thích ngươi, muốn ngươi làm Vương phi của ta.”

Thanh âm của hắn trầm thấp, hơi thở phả vào tai Lăng Kỳ Yến.

Lăng Kỳ Yến chỉ cảm thấy người mình mềm nhũn, hơi nghẹn: “Đùa ai vậy, ngươi có thể cưới nam phi sao?”

“Ta nói được là được.” Ôn Doanh nói rất kiên định.

Lăng Kỳ Yến không tin, mơ màng mà nghĩ chắc là Ôn Doanh say rồi, mang mình ra làm trò cười, thôi, nói tiếp làm chi.

Vì thế giơ tay khẽ đẩy ngực Ôn Doanh: “Ngươi đi mà nói với phụ hoàng mẫu hậu ngươi, ta không muốn nghe, đừng làm phiền nữa, ta muốn đi ngủ.”

Ôn Doanh bắt được tay y, cúi đầu hôn lên ngón tay người ta: “Được.”

…Được cái gì mà được?

Ôn Doanh không nói nữa, rút kiếm trong lòng y ra, Lăng Kỳ Yến không chịu: “Ngươi làm gì đó, kiếm của ta mà, ngươi đưa ta rồi thì chính là của ta, không được lấy về.”

“Không lấy về, ta cất giúp ngươi.”

Trơ mắt nhìn Ôn Doanh gác kiếm lên trên giá, Lăng Kỳ Yến mới tin hắn không có ý lấy về, xoay xoay người trong lòng Ôn Doanh, ngây ngô cười với hắn.

Ôn Doanh sai người đưa nước ấm tới, giúp Lăng Kỳ Yến cởi xiêm y, lau mặt cho y, lại cởi giày vớ cho y.

Từ khi đến Tây Bắc, đêm nào hai người bọn họ cũng ngủ cùng giường, rửa mặt chải đầu thay quần áo đều do Ôn Doanh làm cho y.

Trước đây khi bọn họ vẫn còn là một Vương gia, một thư sinh nghèo ăn nhờ ở đậu, tất nhiên chuyện sẽ rất bình thường. Hiện giờ thân phận thay đổi, Ôn Doanh vẫn nguyện ý làm mấy việc này, không chịu để người khác đụng vào. Lăng Kỳ Yến từng hỏi rất nhiều lần, lần nào trả lời y cũng là bản mặt không có biểu cảm gì của hắn.

Nhưng tối nay, có lẽ là do men say xộc lên não, nhìn gương mặt lạnh lùng dưới ánh đèn của Ôn Doanh, lòng Lăng Kỳ Yến lại nhốn nháo, vươn tay, xoa xoa cằm hắn.

Ôn Doanh nâng mắt.

Lăng Kỳ Yến cười hì hì, cố tình trêu: “Đêm nào Lưu Vương điện hạ cũng chăm bẵm cho ta, truyền ra lại bị chê cười.”

“Ai cười?”

“Có ai biết rồi mà không cười chứ? Ngươi còn phải thái tử làm hoàng đế, người ta biết ngươi làm mấy việc này cho ta, mấy tên quan lại đó sẽ nước miếng tung bay mỗi người nói một chút, đủ để nhấn chìm ngươi luôn.”

“Mặc kệ bọn họ.”

Ôn Doanh cúi đầu, tiếp tục xoa nắn bàn chân cho y.

Lăng Kỳ Yến được xoa đến thoải mái, híp mắt rầm rì, không nói nữa.

Sau khi tắm rửa sạch sẽ, Lăng Kỳ Yến thay đổi tư thế, chui vào lòng Ôn Doanh, tay y vòng lấy eo hắn.

Ôn Doanh đút y uống nửa ly nước mật ong, mình thì uống phần còn thừa lại. Hắn buông ly ra, khẽ vuốt lên mái tóc dài của y.

Lăng Kỳ Yến cảm thấy thoải mái, thuận miệng nói với Ôn Doanh chuyện y và người bạn tốt của Khương Nhung đã bàn với nhau trước khi ăn tiệc.

“Ngươi chọn giúp ta mấy người thông minh nhanh nhẹn, ta sắp xếp cho bọn họ đến Giang Nam. Đặng Cảnh Tùng là phó hội trưởng thương hội Kim Lăng, trời nam biển bắc ai ai cũng biết, từ quý nhân đến người buôn bán nhỏ, giao du rất rộng rãi, kêu hắn dẫn theo người của chúng ta đi. Kiếm được bao nhiêu bạc không quan trọng, quan trọng là ngày sau sẽ có thêm một vài người âm thầm giúp ngươi thu thập tin tức ở Giang Nam.”

“Được,” Ôn Doanh lập tức đồng ý, “Sao bỗng nhiên lại nghĩ đến việc này?”

Lăng Kỳ Yến cười khẽ: “Hôm nay Khương Nhung giới thiệu bạn của hắn cho ta, hình như người nọ muốn đầu quân cho Lưu Vương điện hạ ngươi. Ta chợt nghĩ đến, ngươi phải làm hoàng đế, không đơn thuần chỉ là Giang Nam, toàn bộ Đại Thành, thậm chí Mạc Bắc, Ba Lâm Đốn, cùng những phiên bang tiểu quốc khác, đều có thể lập một mạng lưới tình báo như thế, thâm nhập dân gian, đến lúc đó, thiên hạ này còn có chuyện gì mà ngươi không biết?”

Ôn Doanh rũ mắt, nhìn y thật sâu.

Lăng Kỳ Yến chớp mắt: "Sao vậy? Sao nhìn ta như thế?"

“… Sao trước đây ngươi lại không mưu tính những việc này cho bản thân?”

Lăng Kỳ Yến ngáp đầy lưòi biếng: “Ngươi muốn làm hoàng đế, ta lại không muốn. Làm hoàng đế mệt lắm, ngươi xem phụ hoàng ngươi đi, buồn vui thất thường, thay đổi liên tục, ta không muốn biến thành như thế. Ngươi cũng không được biến thành như thế, đừng học theo ổng, đụng một cái là giận ta.”

Ôn Doanh khẽ hôn lên trán Lăng Kỳ Yến: “Ừm.”

Lăng Kỳ Yến thoải mái trong lòng, lại nói: “Sau khi đánh hạ Ba Lâm Đốn thì ngươi có tính toán gì? Hôm nay Khương Nhung còn nhắc tới chuyện này, dường như hắn đang lo lắng sốt ruột, sợ ngươi sẽ xuống tay với Mạc Bắc.”

“Mở quân phủ,” Ôn Doanh trầm giọng, “Để chúng giữ lại chế độ cũ của bộ tộc, nhưng quân sự và chính trị phải do quân phủ lãnh đạo. Ta sẽ thượng tấu nói rõ với bệ hạ, phía Ba Lâm Đốn bên này cứ thi hành trước, Mạc Bắc bên kia thì nói sau đi. Không cần phải nghe theo bọn họ. Nghe lời thì còn được tí hời, không nghe lời thì dạy dỗ lại.”

Lăng Kỳ Yến nghe vậy thì thấy hơi ngoài ý muốn: “Vậy liệu Hoàng đế có nghe ngươi không?”

“Ta sẽ nghĩ cách thuyết phục ông ta, chắc chắn sẽ khiến ông ta đáp ứng.”

Lăng Kỳ Yến lại cười, y thích dáng vẻ tự tin vô cùng này của Ôn Doanh.

Càng nhìn y càng thấy nhốn nháo khó nhịn trong lòng, Lăng Kỳ Yến ngẩng đầu lên hôn hắn.

Dính lấy nhau một hồi, Ôn Doanh bế Lăng Kỳ Yến về giường, cúi người nói một câu bên tai y: “Từ từ.”

Hắn đứng dậy rửa mặt chải đầu thay quần áo. Lăng Kỳ Yến chui vào trong chăn, đôi mắt y dõi theo từng bước của Ôn Doanh.

Một lát sau, Ôn Doanh trở về, thổi tắt đèn giường, ngồi vào giữa giường kéo màn xuống, nhấc một góc chăn lên, mang theo hơi lạnh mà chui vào.

Lăng Kỳ Yến rụt vào trong theo phản xạ, ngay sau đó lại bị Ôn Doanh kéo vào trong lòng.

Chiếc hôn nóng rực rơi xuống. Đương lúc thân thiết triền miên, Lăng Kỳ Yến vẫn còn chưa từ bỏ ý định, dụ Ôn Doanh nói: “Tú tài nghèo, ngươi kêu một tiếng ca ca nghe thử đi mà.”

Một chân của y vắt trên eo Ôn Doanh, bụng chân khẽ cọ vòng eo rắn chắc của hắn.

Ôn Doanh thở gấp, nhìn chằm chằm y bằng ánh mắt sáng rực.

Rõ ràng là bị bắt nạt, khóe mắt vương còn nước mắt, Lăng Kỳ Yến vẫn cứ nói mấy câu chòng ghẹo: “Gọi một tiếng thì có sao, ta muốn nghe ngươi gọi.”

Ôn Doanh cúi xuống, làm y một cách mạnh bạo.

“Tên khốn nhà ngươi…”

Giọng nói trầm khàn của Ôn Doanh sát bên tai y: “Ca ca nghe lời.”

-------------

Chương 72: Làm ngươi vui vẻ

Edit: Thiên

Beta: Dii

_____________

Sáng sớm hôm sau, Đặng Cảnh Tùng đúng hẹn đến vương phủ bái phỏng.

Với thân phận của hắn, không cần người có địa vị cao như Ôn Doanh tự hạ thấp mình ra tiếp khách, để Lăng Kỳ Yến ra mặt là được.

Dù gì cũng chỉ tới bàn những công việc làm ăn kia, ở bên ngoài cũng là sản nghiệp trên danh nghĩa của Lăng Kỳ Yến.

Hai người trò chuyện say sưa suốt 2 canh giờ, từ chuyện làm ăn mua bán cho tới phong tục tập quán ở đất Giang Nam, còn buột miệng nói tới quan chức Giang Nam. Thấy Lăng Kỳ Yến hứng thú, Đặng Cảnh Tùng cũng không kiêng dè, nói cho y một ít quy tắc ngầm lui tới giữa quan lại ở đó và các loại chiêu trò ngõ ngách bên trong. Hắn không nói rõ ra tên của quan viên nào, nhưng theo những gì hắn nói thì hắn có vẻ đã quen thuộc hết tất cả quan viên lớn nhỏ ở đấy.

Lăng Kỳ Yên bình tĩnh lắng nghe. Những thương hội, tiêu cục hay đủ loại người từ miệng hắn nói ra, sau này đều có chỗ cho bọn y lợi dụng, cứ chầm chậm giăng rộng tấm lưới này ra, cuối cùng có một ngày sẽ thu hết được tất cả vào lưới. Ôn Doanh không tiện đụng vào chuyện này, nhưng phụ tá của hắn có thể giúp hắn làm.

Ôn Doanh đã chọn năm mươi người cho y, đều là người có thể tin tưởng được.

Người dẫn đầu kia là một người lính cũ mà năm đó lúc Ôn Doanh chỉ là một Tiểu kỳ mới vào đội đã đi theo ông ấy vào sinh ra tử, tính cách cẩn thận thông minh, sau đó trên chiến trường bị chặt đứt một cánh tay, không đánh trận được nữa nên được Ôn Doanh giữ bên người làm ban sai.

Hiện tại Ôn Doanh giao người này cho Lăng Kỳ Yến, Lăng Kỳ Yến lại giới thiệu cho Đặng Cảnh Tùng, xin Đặng Cảnh Tùng giúp ông ấy nhập hội. Đặng Cảnh Tùng đồng ý, vỗ ngực cam đoan với Lăng Kỳ Yến, chắc chắn sẽ làm xong chuyện.

Lăng Kỳ Yến hết sức hài lòng, cười nói: "Ngươi giúp ta nhiều chuyện như thế, ta đã xem ngươi như người của mình. Lưu Vương điện hạ cũng không khinh thường thương nhân, sau này có chỗ cần dùng đến ngươi, ta sẽ đề cử ngươi ở trước mặt điện hạ, ngươi cứ yên tâm."

Đặng Cảnh Tùng chắp tay tạ ơn, ánh mắt đầy sự nhiệt tình.

Sắp hết giờ Tý, Đặng Cảnh Tùng đứng dậy cáo từ, một tên tuỳ tùng đi cùng nhỏ giọng nói hai ba câu với hắn, Đặng Cảnh Tùng nghe xong thì mặt hơi đổi sắc, gật đầu.

Tên tuỳ tùng kia bước lên trước, cẩn thận xin chỉ thị của Lăng Kỳ Yến: "Ôn, Ôn tiên sinh, có một chuyện, tiểu nhân muốn báo lên Lưu Vương điện hạ, chuyện này liên quan đến phủ Kính quốc công."

Lăng Kỳ Yến nghe vậy thì hơi kinh ngạc. Người này nhìn khoảng hai mươi mấy tuổi, tướng mạo bình thường. Nếu không phải do hắn tự chủ động tiến lên nói chuyện thì không có bao nhiêu người chú ý đến hắn.

Chỉ là một tên có dáng mạo bình thường nhưng chớp mắt một cái đã mở miệng nhắc đến phủ Kính quốc công, Lăng Kỳ Yến không kìm được mà nhíu mày: "Có chuyện gì, ngươi cứ nói thẳng.”

Đặng Cảnh Tùng dẫn những người khác lui ra. Người nọ nuốt nước bọt, phịch cái ngồi xuống, giọng khàn khàn: "Tiểu nhân tên họ là Chu Vinh, sống ở vùng ngoại ô kinh thành, từ nhỏ không cha không mẹ, được thím trong nhà nuôi dưỡng. Thím của tiểu nhân trước kia là người hầu trong phủ Hiển An Hầu, sau đó bị phân đến làm việc trong thôn trang của Hầu phủ. Bốn, bốn năm trước, tỷ muội nhà Hầu phủ mời rất nhiều quý nữ đến thôn trang dạo chơi, trong đó có một vị tiểu thư của phủ Kính quốc công té từ trên xích đu xuống, mất mạng ngay tại chỗ. Thím của tiểu nhân lúc đó đang hầu hạ nhóm ma ma chơi đùa với các vị tiểu thư ở đấy, sau đó lại bị Hầu gia sai người đánh một trăm đại bản, rồi bị bán ra ngoài, không lâu sau đó bà bị bệnh nặng mất đi."

Vẻ mặt Lăng Kỳ Yến đột nhiên trở nên lạnh lẽo. Đương nhiên y biết, không những biết mà còn khắc sâu trong tâm trí. Vị Lâm tiểu thư đã chết kia chính là hôn thê thứ ba của y, sau chuyện đó thanh danh khắc chết vợ của y trở nên vô cùng vững chắc, ngay cả Thái hậu cũng không dám chỉ hôn cho y nữa, còn dẫn y đến hoàng tự đoán mệnh, mới dò ra được cái mệnh số thiên sát cô tinh này.

"Vậy nên?" Lăng Kỳ Yến lạnh giọng hỏi.

Chu Vinh kia đưa tay chùi mắt, nghẹn ngào nói tiếp: "Hai ngày trước khi xảy ra chuyện, thím của tiểu nhân cứ lo lắng ưu tư rồi dặn dò tiểu nhân rất nhiều chuyện, nghe ra rất kỳ lạ. Lúc ấy tiểu nhân không nghĩ nhiều, sau này nhớ lại, cảm thấy lúc đó giống như thím đang lo chuyện hậu sự, như thể bà đã sớm biết chuyện này sẽ xảy ra. Nhưng lúc đó bà đã qua đời, tiểu nhân cũng không thể tìm bà để hỏi chuyện được nữa."

"Lúc đó bà dặn tiểu nhân đừng đợi trong kinh thành, nhân cơ hội một mình trốn ra bên ngoài. Vì vậy sau khi cúng thất đầu cho thím xong, tiểu nhân lập tức rời khỏi kinh, tới biên cương Mạc Bắc, sau đó đi cùng ông chủ Đặng đến Giang Nam."

"Tiểu nhân vẫn canh cánh chuyện này trong lòng, ban đêm luôn mơ thấy ác mộng. Tiểu nhân không dám nói chuyện này cho ai, cũng không dám đi tìm đến phủ Hiển An hầu và phủ Kính Quốc công. Hiện tại gặp may đúng dịp, gặp được tiên sinh, mới dám báo chuyện này cho Lưu vương điện hạ. Thím của tiểu nhân không phải loại người tham lam tiền tài vật chất, tiểu nhân chỉ có một người thân là bà, sẽ không dễ dàng bị người khác mua chuộc, chắc chắn bị người ta ép buộc mới làm ra chuyện kia, tiểu nhân chỉ mong có thể điều tra chuyện này rõ ràng!"

Lăng Kỳ Yến trở về thư phòng, Ôn Doanh đang xem tấu chương trong quân doanh. Hiện tại trời lạnh tuyết đổ, bọn họ tạm thời chưa xuất binh, phải tạm đóng quân tại thành gần biên giới Ba Lâm Đốn, nhưng vẫn không dám lơ là, phái trinh sát dò la tứ phía gửi nhận tin tức mới nhất mỗi ngày.

Nghe được tiếng bước chân, Ôn Doanh giương mắt nhìn về phía cửa. Lăng Kỳ Yến ôm lò sưởi tay bước vào, sắc mặt tối sầm, vô cùng u ám.

"Xảy ra chuyện gì?" Ôn Doanh trầm giọng hỏi.

Lăng Kỳ Yến bước đến bên cạnh hắn, rũ mắt hồi lâu vẫn không chịu hé răng.

Ôn Doanh kéo y ngồi lên đùi mình, hai tay vòng lấy eo y: "Nói đi, cuối cùng đã xảy ra chuyện gì rồi?"

Lăng Kỳ Yến thuật lại những lời người kia nói cho hắn nghe.

Ôn Doanh nhíu chặt lông mày, chợt nghe Lăng Kỳ Yến nói đầy hung dữ: "Ta cứ bảo sao lại có chuyện trùng hợp như vậy, vị Lâm tiểu thư kia vừa mới được chỉ hôn cho ta đã qua đời, đúng là không phải chuyện ngoài ý muốn."

"Ngươi nghĩ do ai làm?"

"Còn có thể là ai, tất nhiên là do tên chó nham hiểm Lăng Kỳ Ngụ kia gây ra rồi!"

Không thể trách y nghĩ như vậy, khi còn bé Lăng Kỳ Ngụ còn có thể hành hạ con chó nhỏ yêu quý nhất của y đến chết, bây giờ giết người thì có tính là gì?

Lăng Kỳ Yến tức giận: "Có gan làm ra loại chuyện như vậy trong trang viên riêng của phủ Hiển An Hầu, còn có thể là người bình thường sao? Rõ ràng nó sợ ta cưới được con gái của Lâm gia thì sẽ đứng cùng một thuyền với phủ Kính Quốc công, nên mới dùng biện pháp giải quyết tận gốc như vậy."

"... Thật sao?"

Ôn Doanh lại không nghĩ như vậy, việc này có lẽ là do Lăng Kỳ Ngụ làm, nhưng chưa chắc nguyên nhân là vì vậy, chẳng qua là hắn không có ý định nói ra.

Lăng Kỳ Yến suy nghĩ một hồi, sắc mặt càng khó coi: "Đừng nói hai vị hôn thê trước kia của ta cũng là do nó giết đó chứ? Gia thế của hai vị kia cũng cũng không tính là lớn mạnh, nó cần gì phải làm như thế?"

Ôn Doanh gật đầu: "Ta sai người đi tra, nhưng việc này rõ ràng là do phủ Hiển An Hầu mà ra, tra từ chỗ bọn họ có thể sẽ dễ dàng hơn chút."

Được Ôn Doanh nhắc nhở, Lăng Kỳ Yến cũng nghĩ đến vụ này, bật người dậy, nói: "Ta viết phong thư cho Trương Uyên, bọn họ đi tới phía Nam, chưa biết ta còn sống, hơn nữa mấy chuyện như này chắc chắn nhà hắn có thể tra rõ, hắn còn vui vẻ mà tra cơ.”

"Ừ." Ôn Doanh giúp y trải rộng giấy để viết thư.

Lăng Kỳ Yến cứ ngồi trên đùi hắn như vậy, nhấc bút lên viết hai câu, nhưng lại do dự hỏi: "Nếu việc này là do tên chó đó gây ra thật, Lâm gia chắc chắn sẽ không giảng hòa, có thể dựa vào chuyện này lật đổ nó được không?"

"Rất khó." Ôn Doanh lạnh lùng nói: "Gã đã dám làm, hẳn là không để lại nhược điểm hay chứng cớ gì."

Nhưng không sao, chỉ cần khiến cho phủ Kính quốc công có khúc mắc với vị Đông cung Thái tử kia, vào lúc thời khắc mấu chốt không đứng ở phe trung lập, vậy là đủ rồi.

Lăng Kỳ Yến có hơi thất vọng, không nhiều lời nữa, viết thư rất nhanh, sau đó sai người mang ra ngoài.

Y khẽ thở ra một hơi, nói giọng buồn bực: "Nếu mấy vị tiểu thư kia thật sự là vì ta mà chết, không phải ta đây nghiệp chướng nặng nề rồi sao... Lăng Kỳ Ngụ chết tiệt!"

"Không liên quan đến ngươi." Ôn Doanh đưa tay vuốt ve mặt y, "Sát hại các cô ấy là người khác chứ không phải ngươi, đừng đổ tội lên trên đầu mình."

Đương nhiên Lăng Kỳ Yến biết đạo lý này, nhưng trong lòng y vẫn không thoải mái, nghĩ kiểu gì cũng không thoải mái.

Thấy mặt mày Lăng Kỳ Yến vẫn rầu rĩ không vui, Ôn Doanh hôn lên đôi gò má y: "Buổi chiều dẫn ngươi ra ngoài chơi."

Lăng Kỳ Yến chợt bị dời lực chú ý: "... Đi đâu chơi?"

"Ngươi đi rồi sẽ biết."

Ôn Doanh không nói rõ, đứng dậy dẫn y đi dùng cơm trưa.

Giờ Thân, hai người họ ra khỏi phủ, đến quân doanh ngoài thành. Ôn Doanh sai người đến cầm áo giáp mặc cho Lăng Kỳ Yến. Lăng Kỳ Yến vừa nhìn thấy thế trận đầy nghiêm trang và sát khí trong quân doanh bèn chớp mắt mấy cái: "Ngươi lại muốn đi giết người? Dẫn ta theo?"

"Tập kích một toà tháp quân sự ở quanh đây vào ban đêm."

Lăng Kỳ Yến cạn lời, tưởng Ôn Doanh chỉ nói chơi nhưng lại dẫn y đi giết người thiệt...

Trời nhá nhem tối, tuyết lại bắt đầu rơi, chẳng mấy chốc rơi ngày càng dày đặc, đã sắp che trời lấp đất.

Lăng Kỳ Yến đứng ngoài màn lều chủ soái, đưa lòng bàn tay ra đón. Một mảnh bông tuyết đáp xuống bàn tay luôn được lò sưởi sưởi ấm của y, giây sau đã biến mất không còn dấu vết nào.

Nhưng y lại vô cùng thích thú đưa tay đón mảnh thứ hai, thứ ba.

Ôn Doanh vén màn lên thì nhìn thấy cảnh như vậy, Lăng Kỳ Yến quay đầu cười với hắn: "Tuyết rơi lớn như vậy mà còn xuất binh sao? Hay là ngươi cố ý muốn đánh vào đêm nay?"

"Ừ, hành động khi người khác không đề phòng, thừa dịp bọn chúng đang lơ là cảnh giác mà đánh lén."

Hắn hất cằm với Lăng Kỳ Yến: "Vào đi, dùng bữa tối trước."

Lăng Kỳ Yến đi theo hắn vào bên trong lều, xoa xoa tay mà hỏi hắn: "Không phải trước kia ngươi không thích ta theo ngươi ra tiền tuyến sao? Sao lần này suy nghĩ thông suốt thế? Đổi tính rồi à?"

"Ngươi đang không vui."

Lăng Kỳ Yến nhướng mày: "Cho nên?"

Muốn làm ngươi vui vẻ.

Ôn Doanh không nói câu này ra.

Thấy hắn đột nhiên lại không để ý tới mình, Lăng Kỳ Yến cảm thấy không vui. Y nhào qua, lấy bàn tay sờ tuyết ban nãy đắp lên trên mặt hắn: "Nói nhanh nào, ngươi đừng có lúc nào cũng như vậy coi, nói được hai câu là không để ý tới người ta nữa, tính cách chó má này của ngươi cũng chỉ có mình ta chịu được."

Ôn Doanh nhíu mày kéo tay y xuống: "Đừng nghịch."

Lăng Kỳ Yến hừ hừ: "Ta không nghịch với ngươi, ngươi tự mình nói, rốt cuộc  là vì sao?"

Ôn Doanh dời tầm mắt, ngừng một chút rồi lạnh giọng ném ra một câu: "Ngươi biết rõ còn cố hỏi."

Hừ, nói một câu dễ nghe thì khó lắm hả? Thế mà cái tên này trước sau như một đều không chịu nói ra.

"Thế ta không đi."

Lăng Kỳ Yến xoay người muốn rời đi, bị Ôn Doanh kéo trở về, đặt ngồi trong ghế bát tiên.

Không đợi y nhảy dựng lên, Ôn Doanh đã cúi người xuống, chống hai tay vào tay vịn hai bên, hôn y.

Sau đó Lăng Kỳ Yến choàng tay ôm lấy cổ hắn, răng môi quấn quýt, giữa chừng đột nhiên y lẩm bẩm: "Người như ngươi thật là, muốn dỗ ta vui vẻ thì cứ nói thẳng ra không được sao, ngươi như này thì thử hỏi làm sao khiến ta vui vẻ đây, càng bị ngươi chọc tức thêm."

Ôn Doanh cọ cọ lên chóp mũi y đầy thân mật, thấp giọng nói: "Nghe lời."

Trái tim của Lăng Kỳ Yến run lên, không nói thêm lời nào nữa.

Sau khi mặt trời lặn, Ôn Doanh và Lăng Kỳ Yến cùng nhau dẫn theo ba nghìn kỵ binh, cấp tốc rời khỏi quân doanh, lợi dụng màn đêm che giấu mà đi về hướng đông bắc.

Tòa tháp quân sự này của Ba Lâm Đốn cách thành Sắc Ương hơn hai trăm dặm, bảo vệ một quặng sắt kỹ càng.

Tất cả binh khí sắt thép từ triều đình Ba Lâm Đốn, ba phần đều được sản xuất từ quặng sắt kia. Sau khi quân đội của Đại Thành chiếm được thành Sắc Ương, tòa tháp quân sự này đã tăng cường canh gác, trong hay ngoài đều có gần năm nghìn người đóng quân.

Giờ Hợi sáu khắc, lính của Đại Thành linh hoạt lặng lẽ bò lên đầu tòa tháp, các binh lính trực đêm ở trên còn chưa kịp phản ứng, đã bị chém đứt yết hầu bằng một nhát kiếm.

Tuyết dày ban đêm dễ khiến con người buông lỏng cảnh giác, trong tháp lúc này, đa số mọi người đều đã chìm vào mộng đẹp. Mấy trăm binh lính của Đại Thành quăng móc câu, mặc cho cơn bão tuyết đang ngăn trở, trèo lên từ sườn núi phía sau toà tháp.

Một khắc sau, cửa tháp mở rộng, Ôn Doanh dẫn theo binh mã đạp tuyết tiến vào.

Một trận kèn dồn dập phá vỡ đêm tuyết tĩnh lặng. Trong chớp mắt, toàn toà tháp vang lên tiếng gào hỗn loạn và tiếng đao kiếm giao tranh với nhau.

Chỉ trong nửa canh giờ, tòa tháp quân sự đã đổi chủ.

Lăng Kỳ Yến sảng khoái đâm một kiếm xuyên qua ngực của tên chủ soái. Đối phương kinh ngạc trợn mắt, ngã oành xuống, chết không nhắm mắt.

Y ghét bỏ vẩy đi máu tươi bắn tung toé trên tay mình, giương mắt nhìn người phía sau đang chuẩn bị ra tay, nở nụ cười thật tươi khi giành được trước Ôn Doanh một bước.

Ôn Doanh tiến tới, tiện tay lấy lớp da hổ được trang trí trong phòng của người vừa bị giết, nắm lấy cổ tay Lăng Kỳ Yến, cẩn thận giúp y lau chùi sạch sẽ vết máu tươi trên tay.

Lăng Kỳ Yến cười tủm tỉm nhìn hắn: "Điện hạ, giết được chủ soái rồi, thưởng bao nhiêu bạc đây?"

Giọng nói Ôn Doanh trầm trầm: "Thưởng trăm lượng bạc, được ghi công đầu."

Ánh lửa ngoài cửa sổ chiếu vào, khoé miệng mỉm cười của Lăng Kỳ Yến trong ánh đèn càng thêm sống động quyến rũ.

Ôn Doanh bình tĩnh nhìn y: "Giờ đã vui lên chưa?"

Lăng Kỳ Yến gật đầu thật mạnh: "Rồi!"

Giờ Tý bốn khắc, binh lính Đại Thành chiếm được tòa tháp, bắt đầu kiểm kê thương vong.

Bọn quân lính thủ tháp đầu hàng rất nhanh nên số lượng tử vong không đến nghìn người, tù binh khoảng bốn nghìn. Ôn Doanh sai người giết hết bọn chủ tướng, thả những người của Đại Thành bị bắt về đây để đào mỏ quặng, cho bọn quân lính Ba Lâm Đốn thay họ làm việc, sau đó để lại một đội binh mã giám sát bọn chúng.

"Mang hết những quặng sắt đào được về thành Sắc Ương." Hắn trầm giọng hạ lệnh.

Tuy rằng khi đi qua đoạn đường này, bọn họ đã đoạt được vô số binh khí trong tay người Ba Lâm Đốn, phần lớn đều không dùng được. Nhưng mấy binh khí sắt thép như này, không ai ngại nhiều cả.

Vị thợ rèn đúc kiếm cho Lăng Kỳ Yến đã bị Ôn Doanh chiếm làm của riêng, cũng đi theo tới thành Sắc Ương. Trong khoảng thời gian này, hắn liên tục sai người chiêu mộ không ít thợ thủ công sống ở biên giới Đại Thành, nhân lúc còn đang trong thời gian đình chiến vì mùa đông, nhanh chóng đúc ra những binh khí tốt nhất.

Lúc trở lại thành Sắc Ương thì đã qua giờ Dần.

Sau khi hưng phấn qua đi, Lăng Kỳ Yến nhanh chóng ngáp mấy cái liền, nhưng xiêm y vẫn còn dính máu, phải đi tắm rửa.

Lăng Kỳ Yến ngồi vào trong bồn, thân thể lạnh lẽo cứng đờ cũng dần ấm lại, y nhắm mắt, mơ màng muốn ngủ.

Ôn Doanh dặn dò cấp dưới xong, tối muộn mới quay trở về. Nghe thấy tiếng bước chân, Lăng Kỳ Yến mới miễn cưỡng mở mắt, cách một tầng hơi nước lờ mờ, nhìn thấy hắn cởi từng lớp quần áo một, trần truồng bước vào trong bồn.

Trong thoáng chốc, dường như y nhớ lại năm đó, cách một bình phong, trong bóng đêm nhìn thấy cảnh tượng Ôn Doanh cởi áo tháo dây lưng. Y không nhớ được tâm trạng của mình lúc đó ra sao, nhưng hiện tại khi nhìn thấy hắn, y lại thấy miệng khô lưỡi đắng.

Ôn Doanh dựa vào thành bồn, ngồi xuống. Chủ nhân lúc trước của vương phủ này cũng biết hưởng thụ, xây phòng tắm rất lớn, hai người họ đều ngồi một chỗ riêng, không ai lên tiếng.

Một lát sau, Lăng Kỳ Yến nhích tới, sau đó ngồi lên đùi Ôn Doanh, chống người hôn lên cằm hắn, sau đó di chuyển tới hai cánh môi.

Hôn xong, Ôn Doanh véo nhẹ eo y: "Có mệt không?"

"Mệt." Lăng Kỳ Yến cảm thấy vừa lòng, liếm môi, khẽ rên ra chữ này, sau đó úp sấp trên vai Ôn Doanh, tìm tư thế thoải mái rồi nằm bất động.

Ôn Doanh thấp giọng nhắc nhở y: "Đừng ngủ ở đây.”

"...Vậy ngươi bế ta về đi." Lăng Kỳ Yến mơ mơ màng màng, khẽ cọ lên cổ hắn.

Ôn Doanh không nói gì nữa, nhanh chóng tắm rửa sạch sẽ, bế người trở về phòng.

"Trời sắp sáng rồi."

Lăng Kỳ Yến lăn vào trong chăn, chỉ nói một câu, sau đó nhanh chóng ngủ say.

Ôn Doanh kéo tay y quan sát cẩn thận, thấy trên mu bàn tay của y có một vết thương rất nhỏ, giống như lúc nãy bị cắt trúng. Người có tấm lòng to lớn như Lăng Kỳ Yến cũng không thèm chú ý tới vết thương nhỏ như này.

Hai mắt Ôn Doanh tối lại, xuống giường lấy thuốc mỡ, tỉ mỉ bôi giúp y, lông mày đang nhíu chặt cũng từ từ giãn ra.

Sau đó hắn nằm lại giường, cẩn thận kéo người đang ngủ say vào trong ngực mình.

Hết chương 72.

Chương 73: In một dấu ấn

Edit: Dii

____________

Ba tháng sau, thành Sắc Ương.

Hiếm khi trời không đổ tuyết, Lăng Kỳ Yến kéo Tiểu Yêu Tinh được mình nuôi cho mập mạp béo tốt đi ra ngoài thành chạy một vòng thật đã đời.

Trên đường về, y tình cờ bắt gặp những khóm hoa xuân mơn mởn đón gió ở ven đường. Trong trời đông giá lạnh như thế này đúng là khó mà kiếm được, y bèn tiện tay hái một bó, vui vẻ đi về vương phủ.

Sáng nay Ôn Doanh tới quân doanh một chuyến, cũng vừa về. Lăng Kỳ Yến đưa hoa mới hái được cho hắn, ý cười chan chứa trên khuôn mặt: "Điện hạ, mỹ nhân này, cười một cái đi."

Dáng vẻ của y lười nhác, diễn ra cái thói dê xồm. Đôi mắt hoa đào long lanh, đong đầy niềm vui kia đang nhìn Ôn Doanh.

Ôn Doanh im lặng nhìn lại y. Một lúc sau, hắn nhận hoa, nói với y: "Trời còn lạnh, đừng ra ngoài nhiều."

… Tên này đúng là chẳng biết tình tứ gì cả.

Lăng Kỳ Yến giơ tay chọt lên ngực hắn: "Đừng nghiêm túc như thế, cười một cái cho ca ca nhìn thử."

Ôn Doanh không để ý tới y, tự mình đi chọn một bình hoa, cắm hoa mà Lăng Kỳ Yến tặng hắn vào, đặt ở nơi dễ nhìn thấy nhất trong phòng.

Trong căn phòng ấm áp, tuyết đọng trên cánh hoa nhanh chóng tan đi. Cánh hoa kiều diễm tách ra, trông xinh đẹp vô ngần, lộng lẫy tựa như người tặng hoa vậy.

Ôn Doanh nhìn đóa hoa kia chằm chằm, trong đáy mắt thoáng qua ý cười nhàn nhạt, Lăng Kỳ Yến đang bám lấy hắn lải nhải lại không nhìn thấy được.

"Sao ngươi lại bơ ta nữa? Ngắm hoa làm gì, hoa có đẹp bằng ta không? … Nếu biết trước thì đã không hái tặng ngươi rồi."

Ôn Doanh vươn tay kéo y vào lòng: "Ừm."

Lăng Kỳ Yến không hiểu gì hết, lại ừm cái gì cơ?

Sau buổi trưa, hai người không ra khỏi cửa.

Lăng Kỳ Yến ôm lò sưởi tay chôn người trên giường. Y đang đắp chăn lông, nhắm mắt lại ngủ. Ôn Doanh ngồi đọc sách bên cạnh y.

Như thể mơ thấy gì đó vui lắm, Lăng Kỳ Yến đang ngủ say sưa thì đột nhiên cười một tiếng. Ánh mắt của Ôn Doanh dời tới người y, ngắm người ta một chốc rồi lại dùng tay vuốt ve lên đôi gò má đỏ hây hây kia.

Lúc tỉnh lại thì đã qua giờ Thân, Lăng Kỳ Yến vươn eo dậy ngáp, mơ màng nhớ lại cảnh vừa thấy trong mơ.

Y mơ thấy Ôn Doanh biến thành Bách Hoa tiên tử, mặc đồ đỏ mà gả cho y, triền miên với y mấy lần, khiến y sung sướng như thiên tiên.

Đúng là một giấc mơ đẹp.

Chưa hết thòm thèm mà liếm môi, y đưa chân đá đá Ôn Doanh: "Tú tài nghèo, ta đói."

Ôn Doanh sai người mang điểm tâm và trà nóng lên, "Ăn lót dạ trước, tí nữa ăn tối sau."

Lăng Kỳ Yến nhai bánh ngọt trong miệng, buột miệng cảm thán: "Ngày nào cũng lười biếng như thế, sống nhàn nhã vô cùng, chẳng làm chính sự gì cả."

Ôn Doanh không ngẩng đầu lên: "Hồi trước ngươi cũng thế, chơi bời lêu lổng cả ngày, chẳng làm gì đàng hoàng."

Lăng Kỳ Yến nghẹn họng, đá hắn thêm cái nữa: "Nói kiểu gì thế hả."

Ôn Doanh hơi nhướng mày: "Ta nói không đúng sao?"

… Thôi được rồi.

Tuy Ôn Doanh nói sự thật, nhưng mà sao nghe vào lại thấy khó chịu thế nhỉ?

Hơn nữa mấy tháng nay y cũng đâu có ăn không ngồi rồi hoàn toàn. Người mà Ôn Doanh cho y đã đi theo Đặng Cảnh Tùng kia đến Giang Nam, tiếp nhận hết tất cả sản nghiệp mà Thái hậu cho y, cũng thuận lợi vào được thương hội Kim Lăng, lại mượn thế lực nhà mẹ đẻ của Thái hậu, nhanh chóng đứng vững ở đất Giang Nam.

Những thứ này chỉ là vẻ bên ngoài, có rất nhiều chuyện phải làm trong kín đáo. Các mạng lưới, cơ sở ngầm bao phủ khắp Kim Lăng thậm chí là cả Giang Nam trong thời gian rất ngắn. Mỗi mười ngày, Lăng Kỳ Yến sẽ nhận được một phong thư đưa tới đây. Ngay cả khi bọn y đang ở Ba Lâm Đốn bên này cũng nghe được nhiều chuyện mới lạ, ly kỳ đến từ Giang Nam, trên thì có chuyện nhà quan chức thế gia, dưới thì có chuyện của tiểu thương, quan trường, phố phường lớn bé. Ngày nào cũng lấy việc này ra để giết thời gian.

"Có phải ngươi có ý kiến gì với ta không? Ta chơi bời lêu lổng thì sao? Ta thích làm vậy đấy." Lăng Kỳ Yến bực dọc.

Bách Hoa tiên tử dịu dàng động lòng người trong mơ toàn là giả dối, dù mai mặt trời có mọc đằng tây, tên này cũng không thể nào biến thành dáng vẻ trong giấc mơ của y.

Ôn Doanh bình tĩnh nói: "Không dám."

Lăng Kỳ Yến nhào tới cào hắn.

Hai người lăn lộn trên giường, lát sau lại quấn lấy nhau mà hôn.

Bị nắm lấy gáy, cơ thể Lăng Kỳ Yến mềm nhũn, hé miệng ra mặc cho người kia chiếm đoạt.

Trao nụ hôn sâu xong, cuối cùng Lăng Kỳ Yến cũng bị hôn đến là ngoan, dựa vào giường tiếp tục dùng ngón chân ngoáy lên đùi Ôn Doanh. Ôn Doanh không để ý tới y, chỉ bắt lấy ngón chân y rồi nhẹ nhàng vuốt ve, đọc thư mới được đưa tới.

Lăng Kỳ Yến thoáng chốc chịu hết nổi, khẽ nghẹn ngào: "Thả ta ra đi, làm gì thế hả?"

Ôn Doanh liếc nhìn y một cái, nghe lời buông chân y ra.

Yên tĩnh một chốc, thấy tên này lại không ngó ngàng tới mình nữa, Lăng Kỳ Yến hơi mất vui, muốn hắn trò chuyện cùng: "Ngươi đang đọc gì thế, cho ta xem với."

Trong tay Ôn Doanh có tổng cộng hai phong thư, phong đầu tiên là của Lâm Túc tướng quân, thế tử nhà Kính quốc công đưa. Hắn chìa qua cho Lăng Kỳ Yến xem

"Hắn không nói gì thêm, chỉ cảm ơn ta."

Lăng Kỳ Yến bĩu môi, lão hồ ly này.

Ba tháng trước, y viết thư kể những việc còn khúc mắc kia cho Trương Uyên. Quả thật Trương Uyên đã để người trong nhà đi điều tra. Sau đó, Trương Uyên tra ra được, không chỉ có thím của Chu Quang Vinh mà lúc ấy còn có một người hầu nam phụ trách làm việc ở trang viên. Cả hai đều bị uy hiếp trước khi xảy ra chuyện, ép bọn họ nới lỏng dây xích đu ra, rồi nhân lúc tiểu thư kia ngồi lên đã đẩy thật mạnh, khiến tiểu thư ấy ngã từ xích đu xuống đất, chết tại chỗ.

Người hầu nam kia cũng giống như thím của Chu Quang Vinh, bị đánh 100 gậy không đứng dậy nổi. Nhưng gã thông minh hơn, trước đó đã nghĩ kế để lại chút manh mối cho một người anh trong dòng họ. Điều tra tỉ mỉ theo manh mối này, phát hiện ra người liên quan ở sau màn có dính dáng rất nhiều tới Đông Cung.

Có điều những dính dáng và suy đoán mơ hồ kia không đủ để làm chứng cứ. Sau khi Trương Uyên hồi âm, Ôn Doanh gom hết những manh mối tra ra được cũng như những căn cứ chính xác của Chu Quang Vinh và người hầu nam kia gửi cho Lâm Túc, không nói gì dư thừa.

Dù hắn và Lâm Túc có hơi cố kỵ do thân phận, sau khi hắn được Hoàng đế nhận về thì hai người ít khi qua lại ở bên ngoài, nhưng tình cảm vừa là thầy vừa là bạn tích cóp được lúc còn ở chiến trường đâu thể bỏ được, cho nên hắn không cần phải lòng vòng.

Hiển nhiên Lâm Túc đã tự mình điều tra, cách một tháng sau mới hồi âm cho hắn, chỉ có một từ cảm ơn. Nhưng Ôn Doanh biết rõ, vậy là đủ.

"Cũng chỉ có thế thôi thì hời cho thằng Lăng Kỳ Ngụ chó chết kia quá." Lăng Kỳ Yến nói bằng giọng không cam lòng.

Ôn Doanh dửng dưng: "Sau này sớm muộn gì cũng phải thanh toán nợ nần sòng phẳng, cần gì phải gấp gáp."

"Lá thư còn lại đâu, trong đó nói gì?"

Ôn Doanh nhìn y, đôi con ngươi khẽ đảo: "Mười ngày trước, Chiêu nghi nương nương đã đủ tháng, sinh hạ Thập Nhị hoàng tử. Bệ hạ vui mừng khôn xiết, ban tên Kỳ Ngộ*, còn hạ chỉ phong cho Chiêu nghi nương nương làm Thục phi."

(*) 寤 ở đây có hai âm Ngụ và Ngộ, đoán theo nghĩa "tỉnh thức, tỉnh ngộ" thì tui nghĩ nó là Ngộ á, còn Lăng Kỳ Ngụ là chữ Ngụ 寓 này nha :v

Lăng Kỳ Yến sững sờ, "ồ" một tiếng.

Tâm trạng của y có hơi phức tạp, giống như bị nghẹn hơi, lên không được mà xuống cũng không xong.

Người mẹ hờ kia của y sinh cho y một đứa em trai hờ, còn là có con với người cha nuôi y hai mươi năm, chuyện quái gì ấy nhỉ?

Càng nghĩ càng cảm thấy bứt rứt, chẳng có ý nghĩa gì.

… Mà thôi, liên quan gì tới y, y quan tâm làm gì.

Ôn Doanh im lặng nhìn y.

Lăng Kỳ Yến bị nhìn tới nỗi mất tự nhiên: "Ngươi đừng có nhìn ta như thế, như thể ta đáng thương lắm ấy. Hòa thượng già kia đã nói, ta không có duyên với cha mẹ vợ con, ta và bà ấy là hai người xa lạ. Bà ấy thích sinh bao nhiêu thì sinh, thích có con với ai thì có."

"Thập Nhị hoàng tử là đệ đệ chung của chúng ta, tự ngươi nói thế." Ôn Doanh thấp giọng nhắc nhở y.

"Ta nói hồi nào." Lăng Kỳ Yến không chịu thừa nhận.

Ôn Doanh liếc qua, chẳng thèm vạch trần y.

Giang Lâm dè dặt bước vào, đưa thư vừa được gửi từ cung Ninh Thọ tới cho Lăng Kỳ Yến: "Thái hậu nương nương gửi thư ạ."

Lăng Kỳ Yến nhận lấy, xé mở phong thư.

Thái hậu kể lại chuyện Vân thị sinh con ở trong thư. Đây là lần đầu tiên Thái hậu nhắc tới Vân thị trong thư viết cho y. Bảo rằng Vân thị sinh một đứa bé trai mập mạp nặng 8 cân*, không bị khó sinh, rất thuận lợi. Trong nó rất giống y hồi còn bé, là một đứa bé rất đẹp. Lại bảo y lựa quà, gửi về kinh cho đứa bé kia.

(*4kg)

Lăng Kỳ Yến lầu bầu: "Sao ta phải tặng đồ? Còn nữa, ta nào có béo như thế, sao mà giống ta được. Thái hậu bị hoa mắt rồi."

Ôn Doanh nói: "Ý Thái hậu là ngươi rất khỏe mạnh."

Lăng Kỳ Yến cúi đầu, chợt thấy thật phiền. Đương nhiên y biết rõ, đứa em trai nhỏ này của y là hoàng tử hàng thật giá thật, Thái hậu mong y có thể xây dựng quan hệ tốt với nó, sau này sẽ có thêm người giúp đỡ y.

Nhưng mà càng như thế, trong lòng y càng thấy khó chịu. Y dựa dẫm vào Thái hậu, dựa dẫm vào Ôn Doanh, hôm nay lại phải nhờ vả tới em trai nhỏ mới sinh ra.

Ôn Doanh thấu rõ tâm tư của Lăng Kỳ Yến, giơ tay ra khẽ vuốt ve gò má y: "Đừng nghĩ nhiều, có ta ở đây."

Lăng Kỳ Yến nhìn hắn đầy ngạc nhiên. Hàng mi của y rung rung, trong trái tim như có một nụ hoa xấu hổ đang nở rộ. Lần đầu tiên y cảm thấy lúng túng, không biết phải làm gì, vừa vui vẻ vô cùng, vừa cảm thấy choáng váng.

Một lúc lâu sau, y dời mắt, ho nhẹ một tiếng: "Ngươi đừng có đột ngột nói chuyện nghiêm túc kiểu này, ngượng lắm."

"Ngươi cũng biết ngượng?"

Lăng Kỳ Yến: "…"

Vừa nói đôi câu êm tai xong, lật mặt lại trưng cái mặt lạnh tanh kia chặn họng người ta, im đi cho rồi.

Chẳng hơi đâu nói tiếp chuyện này, y tiếp tục đọc thư, ngừng một chút lại hỏi: "Thái hậu có nói trong thư, người mẹ hờ kia của ta còn đang ở cữ đã sai người bế con mình tới cung Ninh Thọ, nói là sợ Thái hậu cô đơn, để hoàng tử nhỏ tới ở với bà, tiện cho bà có niềm vui tuổi già."

"Bà ấy có bản lĩnh thật đấy, cái gì cũng trái ngược với mẫu hậu ngươi. Với tính cách của phụ hoàng ngươi, chắc chắn sẽ cảm thấy bà ấy rộng lượng nhân từ, hẳn là càng thích bà hơn."

Lăng Kỳ Yến nhíu mày: "Nhưng mà sức khỏe của Thái hậu thế kia, lại nuôi thêm một đứa bé, không biết là có ổn không."

Ôn Doanh không quá lo lắng: "Không cần lo, Thái hậu nắm chắc mới làm. Nếu không đủ sức nuôi, bà ấy đã không nhận. Để bà nuôi cũng tốt, đỡ phải tù túng trong cung cả ngày, còn dễ sinh bệnh hơn."

Lăng Kỳ Yến gật đầu, cũng có lý.

Nghĩ như thế, y bèn gọi Giang Lâm vào, suy nghĩ xem nhà kho ở vương phủ trong thành Lương có thứ gì tốt, hợp để tặng cho em bé mới sinh hay không.

Thái hậu cố ý nói chuyện này ra, y cũng phải làm theo phép.

Giang Lâm cũng thông minh, đưa cho y xem sổ sách nhà kho luôn mang theo bên người, giải thích: "Sợ ngài sẽ đột ngột cần dùng, nô tài có sao chép một quyển mang theo."

Lăng Kỳ Yến cười mắng hắn một tiếng, nhận lấy sổ rồi lật xem từng tờ, nhưng vẫn thấy không hài lòng lắm.

Mấy thứ kia vốn là đồ Thái hậu cho y, nếu đưa trả về cung Ninh Thọ thì không có thành ý.

"Khỏi chọn nữa," Ôn Doanh nhắc, "Ta chuẩn bị xong cho ngươi rồi."

Lăng Kỳ Yến tỏ vẻ khó hiểu. Ôn Doanh đưa một thứ qua, đặt trước mặt y. Là một cái nỏ vàng, chỉ lớn cỡ một bàn tay của người lớn, trên nỏ còn khảm bảo thạch vụn nhiều màu lấp lánh, trông vô cùng đẹp đẽ thích mắt.

Lăng Kỳ Yến cầm lên huơ huơ, thấy hơi nặng: "Cái này em bé mới sinh chơi kiểu gì?"

Ôn Doanh dửng dưng: "Sau này chơi là được."

Lăng Kỳ Yến lật qua lật lại cái nỏ vàng kia, chú ý thấy hai bên sườn nỏ đều khắc ấn văn màu đỏ, một cái là "Lưu Vương tiêu ấn", cái còn lại là "Ôn Yến tư ấn". Chẳng biết là vẽ lên kiểu gì, xóa làm sao cũng không sạch.

Y giương mắt nhìn Ôn Doanh: "Sao ta lại không biết mình có con dấu riêng nhỉ…?"

Ôn Doanh lại đặt một con dấu bằng bạch ngọc trước mặt y: "Cho ngươi."

Lăng Kỳ Yến cầm lên xem kỹ, con dấu bạch ngọc này được làm bằng "ngọc dương chi" cao cấp, trơn bóng không tỳ vết, chất liệu giống hệt với vương ấn của Ôn Doanh mà y từng thấy, ngay cả kiểu dáng cũng giống.

"...Cái này là?"

Ôn Doanh giải thích với y: "Giống với vương ấn của ta, cắt từ bạch ngọc nguyên khối."

Lăng Kỳ Yến nghe thế thì tiếc của: "Ngọc thạch nguyên khối bị ngươi cắt thành hai nửa, phí của trời thật đấy."

"Ngươi thích là được."

Quả thật Lăng Kỳ Yến rất thích, không khách sáo nữa, nhận lấy: "Cảm ơn."

Sau đó hỏi hắn: "Trên nỏ có khắc hai con dấu của chúng ta, thế rốt cuộc là ngươi tặng hay là ta tặng?"

"Sao không thể là ta và ngươi cùng tặng?" Ôn Doanh bình tĩnh hỏi ngược lại y.

Lăng Kỳ Yến cười: "Ngươi nói gì thì là cái đó."

Được thôi, nếu Ôn Doanh đã cất công chuẩn bị thứ này, y cũng không ngại nữa, chỉ là không biết sau khi Thái hậu nhận được sẽ nghĩ như thế nào, chậc.

Y lại ngắm con dấu của mình, càng ngắm càng thấy thích, lặp lại hai chữ kia: "Ôn Yến..."

Bây giờ trên giấy tờ hộ tịch của y đều ghi tên này, nhưng xưa nay chưa từng có ai gọi y như thế, bây giờ nhìn thấy thứ này, bỗng chốc đủ loại cảm xúc trào dâng, cũng bất giác thấy vui vẻ.

"Thích không?" Ôn Doanh hiếm khi lộ ra vẻ mặt ôn hòa.

"Ừm." Lăng Kỳ Yến cười tủm tỉm, gật đầu, lại cảm ơn hắn lần nữa: "Đa tạ Lưu Vương điện hạ ban thưởng."

"Không cần."

Lăng Kỳ Yến nắm lấy tay hắn: "Tú tài nghèo này, ngươi gọi tên ta một lần được không? Tên trên con dấu ấy."

Ôn Doanh không đáp.

Lăng Kỳ Yến lắc lắc tay hắn: "Gọi một tiếng thôi mà."

Một lúc sau, Ôn Doanh nhìn chằm chằm đôi mắt y, khẽ nhả chữ: "Ôn Yến, Yến Nhi."

Trái tim của Lăng Kỳ Yến run lên, đóa hoa trong tim kia như thể được người ta âu yếm vuốt ve, lại bao bọc lấy trong chốc lát, thoáng một cái trở nên càng thêm xinh đẹp.

Ôn Doanh lại gọi y thêm lần nữa: "Yến Nhi."

"Đừng gọi nữa." Lăng Kỳ Yến bối rối ngăn hắn lại, hiếm khi đỏ tai.

Hình như y lại thẹn thùng nữa rồi... đều tại tên này cả.

Y bèn nhanh chóng dời sự chú ý, sai người đưa giấy và mực đóng dấu tới, nói muốn thử dùng con dấu này.

Ấn văn trên con dấu in lên giấy vô cùng rõ ràng, Lăng Kỳ Yến càng nhìn càng thấy hài lòng. Y nghĩ ngợi trong đầu, chợt nghĩ tới thứ gì đó, ngẩng đầu nhìn Ôn Doanh mà cười.

Ôn Doanh nhìn y.

Lăng Kỳ Yến khẽ ngoắc ngón tay: "Tú tài nghèo, ngươi đến đây."

"Chuyện gì?"

"Bảo ngươi tới thì cứ tới đi, hỏi nhiều thế làm gì? Mau lên."

Ôn Doanh chau mày, đứng im không nhúc nhích.

Lăng Kỳ Yến thấy hắn không chịu phối hợp, bực bội leo lên người hắn, cắn mạnh lên môi hắn một cái: "Ngươi chán òm à, dỗ ta một chút cũng không được hả?"

"Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?"

"Ngươi nhắm mắt lại."

Ôn Doanh vẫn nhìn y chằm chằm.

Lăng Kỳ Yến giục: "Ca ca tốt ơi, xin ngươi đó, nhắm mắt lại được không?"

Yết hầu Ôn Doanh khẽ trượt, cuối cùng cũng từ từ nhắm mắt lại.

Lăng Kỳ Yến cong môi, đè con dấu của mình lên mặt hắn.

"Xong rồi."

Trong giọng nói của Lăng Kỳ Yến còn chan chứa ý cười, cả sự khoe khoang không thể che giấu.

Ôn Doanh mở mắt ra: "Chơi xong chưa?"

Lăng Kỳ Yến bước chân trần xuống giường, cầm gương đồng đến cho hắn tự xem.

Dấu ấn màu đỏ in lên gương mặt trắng trẻo anh tuấn của Ôn Doanh trông vô cùng rõ ràng.

"Con dấu riêng của Ôn Yến, ta in dấu lên người ngươi rồi, sau này ngươi là vật sở hữu của ta."

Ôn Doanh bình tĩnh hỏi y: "Vật sở hữu là thế nào?"

"Ngươi, là của ta, không được để ai chạm vào ngươi." Lăng Kỳ Yến nói bằng giọng cây ngay không sợ chết đứng.

Ôn Doanh lấy vương ấn của mình ra, in lên mặt y một cái, cất giọng trầm thấp: "Của ta."

Hết chương 73.

Dii có lời muốn nói: Anh Doanh kêu Yến Nhi một cái là tim em Yến rụng rời :)))))))

Chương 74: Cưới một nam thê

Tháng Hai, không khí lạnh vẫn chưa dứt, quân Đại Thành lại xuất quân sau quãng thời gian mấy tháng dừng chân tại thành Sắc Ương. Trong vòng nửa tháng, đại quân đã hạ được hai tòa thành trấn cỡ lớn của Ba Lâm Đốn, chặn hoàn toàn con đường mà Ba Lâm Đốn dùng để đi về Mạc Bắc.

Từ đó, binh mã Đại Thành chiếm mất gần ba phần mười diện tích đất đai của khu vực phía đông Ba Lâm Đốn, nắm gọn mảng đồng cỏ Mạt Lạc lớn nhất khu đông Ba Lâm Đốn vào tay.

Chạng vạng.

Lăng Kỳ Yến ra khỏi lều trại, ngồi trên đất, sai người nấu cho mình một nồi canh cải thảo đậu phụ, vừa ngồi bên đống lửa vừa ăn cơm tối.

Đồ ăn rất giản dị, nhưng y ăn đến là ngon lành.

Sau khi đến nơi biên cương xa xôi này, ngày nào trong bữa cơm cũng có thịt dê, thịt bò, đủ các loại thịt; nướng, hầm, luộc, phơi khô, chế biến đủ kiểu, nhưng ăn nhiều nên ngán cực kỳ.

Đặc biệt là mấy tháng trời đông gần đây, ở bên này muốn ăn rau quả tươi cũng không có, chỉ có thể ăn cải thảo chịu được rét lạnh, lúc nào cũng đặt lên bàn cơm.

Hồi xưa Lăng Kỳ Yến còn là vương gia nhàn rỗi phú quý trong kinh thành, mặc dù đang là trời đông giá lạnh nhưng vẫn có người trong trang viên dày công chăm bẵm đa dạng các loại rau quả, đưa vào vương phủ mỗi ngày. Trên phương diện ăn uống, y chưa bao giờ phải sầu lo, bây giờ ngồi nhớ lại thấy cứ như đang mơ vậy.

Lăng Kỳ Yến chẹp miệng một cái, không thấy có gì tiếc nuối cả.

Nếu y chỉ là Dục Vương, nửa đời trước ở trong kinh thành, nửa đời sau lại bị nhốt ở đất phong. Nếu may mắn thì có thể sống vô tư tới tận khi chết, còn nếu xui, tân hoàng vừa đăng cơ sẽ tiễn y đi đời nhà ma ngay, sợ là đến khi chết rồi cũng chẳng được thoải mái tự do.

Hoặc là ngày ấy y tới Giang Nam thật, có lẽ cũng chẳng thể tự tại ung dung như này.

Tự tại ung dung được là nhờ Ôn Doanh cho y.

Đang nghĩ tới đối phương, Ôn Doanh đã vén màn đi từ trong lều ra, bước tới ngồi cạnh y.

Lăng Kỳ Yến cười với hắn: "Bàn bạc xong rồi à?"

"Sao lại ngồi đây ăn? Không lạnh sao?" Ôn Doanh cau mày hỏi.

Lạnh thì cũng có chút chút, Lăng Kỳ Yến quấn áo khoác dày lên người mình: "Ngồi ở đây thoải mái."

Ôn Doanh liếc nhìn canh rau nhạt nhẽo của y, lông mày càng nhíu chặt hơn, sai người mang thịt dê với xương dê bỏ thêm vào, rắc thêm chút tiêu.

Lăng Kỳ Yến bĩu môi chê: "Ta không thích ăn, ngán muốn chết."

Ôn Doanh kiên nhẫn dỗ: "Ít nhiều gì cũng ăn chút đi, bây giờ trời còn lạnh, ăn cái này đỡ phải nhiễm phong hàn."

Nồi canh thịt dê trên đống lửa trại nhanh chóng sôi ùng ục, mùi thơm bay khắp nơi. Ôn Doanh tự tay múc một bát lớn ra, đưa tới trước mặt Lăng Kỳ Yến. Lăng Kỳ Yến nhìn hắn rồi nhìn bát canh kia, đành phải nhận lấy.

Hai tay y nâng bát, ung dung uống hết một nửa, nhưng lại chẳng ăn thịt bao nhiêu.

Ôn Doanh thấy thế bèn gọi người tới, bỏ thêm chút thức ăn mới được đưa tới từ tây bắc hôm nay, nấu trộn vào, dỗ y ăn no.

Lăng Kỳ Yến cười ha hả: "Ngươi đừng lắm chuyện thế, chi bằng mang cho ta một bầu rượu, uống vào là ấm người liền."

"Không được uống." Ôn Doanh từ chối không hề do dự.

Bá đạo quá trời.

Lăng Kỳ Yến cũng không muốn uống rượu thật, dù sao y vẫn còn nhớ nơi đây là quân doanh, uống tới mức say mèm thì không hay, Ôn Doanh không đồng ý thì thôi vậy. Lăng Kỳ Yến ăn đồ ăn, tiện thể hỏi hắn: "Mai đại quân lên đường hả?"

"Không, ở đây chờ thêm vài ngày."

Lăng Kỳ Yến gật đầu, ở đây cũng được. Trên đường họ tới đây, thấy đồng cỏ và nguồn nước của thảo nguyên Mạt Lạc còn tươi tốt hơn so với những nơi khác, cảnh vật cũng đẹp hơn. Thảo nào mấy chục năm nay Ba Lâm Đốn và Mạc Bắc đều giành nhau chiếm lấy nơi này.

"Thế lúc nãy các ngươi nghị sự lâu như thế là để bàn xem sau này phải đánh nơi nào à?"

"Không," Ôn Doanh bình tĩnh gắp đồ ăn, "Chúng tướng ý kiến bất hòa, khư khư suy nghĩ của bản thân, không ai thuyết phục được ai, tạm thời chưa quyết định được kế hoạch tác chiến."

Lăng Kỳ Yến cười trêu hắn: "Ngươi tốt tính chịu nghe bọn họ cãi nhau từ lúc nào thế?"

Ôn Doanh nhàn nhạt liếc y một cái, không nói gì.

Người khác nói hắn chuyên quyền độc đoán cũng không phải là sai. Từ khi xuất binh đánh Ba Lâm Đốn, đám thuộc hạ trong quân cũng coi như là được lĩnh giáo tính cách và bản lĩnh của hắn. Vị Lưu Vương điện hạ này đã quyết làm việc gì, thì dù cho ai nói sao cũng không dễ gì đổi ý.

Cũng may những quyết định của hắn không xảy ra rủi ro gì, dần dần các lão tướng vốn xem thường tuổi hắn còn trẻ kia cũng đổi thái độ, hắn cũng dần có uy danh trong quân, tuy là Phương Sĩ Tưởng vẫn không để hắn vào mắt, giữ thái độ cũ.

Thường ngày nếu có lúc phải tranh luận, hầu như Ôn Doanh đều có thể giải quyết dứt khoát, không cho phản đối không cho cãi lại. Đây là lần đầu tiên Lăng Kỳ Yến nghe hắn nói, bởi vì chúng tướng không đồng nhất ý kiến nên chưa quyết được bước tác chiến tiếp theo.

Ngạc nhiên thật.

Lăng Kỳ Yến chọc cánh tay hắn: "Ngươi đừng kiệm lời, có gì nói thẳng, lại đang bàn tính chuyện gì đấy?"

Ôn Doanh thấp giọng nhắc y: "Đừng nghịch."

"Thế ngươi nói thật cho ta nghe."

Ôn Doanh qua loa: "Không có gì, có người biểu hiện hơi lạ, ta phải xem lại."

Lăng Kỳ Yến hiểu ý ngay: "Là châu chấu hết chịu nổi rồi nên định nhảy?"

Ôn Doanh không để ý lắm: "Có lẽ."

Cũng đúng thôi, nếu còn không ra tay, bọn họ sẽ đánh tới đô thành Ba Lâm Đốn mất. Lòng của tên Lăng Kỳ Ngụ chó chết kia còn nhỏ nhen hơn cả lỗ kim, há có thể ngồi xem Ôn Doanh lập được quân công ngất trời, nên nhanh chóng ra tay ngay lúc này mới phải.

Có điều không cần lo lắng lắm. Tên chó kia càng nhúng tay nhiều, bọn họ càng nắm được nhiều nhược điểm hơn.

Nghĩ như thế, Lăng Kỳ Yến chợt thấy hưng phấn. Ôn Doanh liếc y một cái, tiếp tục gắp thức ăn cho y.

Ban đêm.

Lăng Kỳ Yến ăn no rồi ngồi bên đống lửa, không muốn động đậy. Quân doanh dần yên tĩnh, đèn đuốc cũng thưa dần, trừ lính tuần tra ban đêm ra thì không còn ai.

Lăng Kỳ Yến chống một tay lên má, ngửa đầu lặng im ngắm trời đêm.

Mặt trăng sáng tỏ, ánh sao rơi xuống ruộng đồng mênh mông, bầu trời đêm như thể đưa tay ra là có thể chạm tới.

Uống hết số canh còn sót lại trong nồi, Ôn Doanh thả bát xuống, hỏi y: "Đang nghĩ gì?"

"Tú tài nghèo, ngươi nói xem... Chờ sau này về kinh rồi, ngươi làm thái tử, làm hoàng đế thật, có phải là sẽ ở suốt trong kinh thành không?"

Ôn Doanh bình tĩnh nhìn y: "Sao lại nói thế?"

Lăng Kỳ Yến buông mắt, nắm nhánh cỏ trước mặt, lầu bầu: "Phụ hoàng ngươi là như vậy đấy. Ông ta làm hoàng đế hai mươi mấy năm, chưa bao giờ ra khỏi kinh thành, ngay cả hoàng cung cũng chẳng đi dạo mấy. Ngươi thì sao, cũng định giống ông ấy?"

"Ngươi để ý chuyện này lắm sao?" Ôn Doanh vẫn không đổi sắc mặt.

Lăng Kỳ Yến thú thật: "Để ý chứ. Ta chán ngấy không khí trong kinh thành rồi. Ngươi cứ khăng khăng ta phải về cùng ngươi, nếu sau này ngươi không chịu ra ngoài nữa, chắc chắn cũng sẽ không cho ta đi, vậy lỡ ta chán chết thì sao?"

Ôn Doanh không phản đối: "Ngươi muốn ra ngoài thì ra, bệ hạ là bệ hạ, còn ta là ta."

Hắn nói thế rồi, Lăng Kỳ Yến vẫn cảm thấy khó chịu: "Thế vào kinh rồi thì ta làm gì? Ngươi đừng có vì ép ta ở bên cạnh ngươi mà bắt ta tịnh thân đấy, ta không đồng ý đâu."

Mặt Ôn Doanh đen trong tích tắc, hắn khẽ nghiến răng, nói: "Ngươi nghĩ nhiều quá rồi."

Chẳng trách Lăng Kỳ Yến nghĩ như thế, trước đây lúc người này còn là môn khách của quý phủ, y đã nghĩ tới việc thiến hắn để giữ người lại.

Lăng Kỳ Yến thở phào: "Ngươi không định thế là tốt rồi, thế ta cũng đâu vào cung được. Hay ngươi để ta làm thị vệ thân cận đi?"

Ôn Doanh nói đầy lạnh lùng: "Ngươi vai không thể khiêng tay không thể xách, ta bảo ngươi làm thị vệ kiểu gì?"

Lăng Kỳ Yến đạp hắn: "Cái gì mà vai không thể khiêng tay không thể xách? Ta cũng từng giết người lập công đầu trên chiến trường, ngươi đừng có coi thường ta quá."

Ôn Doanh đè cái chân không chịu ngoan kia của y, thấp giọng nhắc nhở: "Đang ở bên ngoài, đừng có lộn xộn."

Lăng Kỳ Yến vội vàng ngồi thẳng dậy, nghiêm mặt, nói: "...Tùy ngươi, ta không vào cung đâu, không cần phải gặp ngươi hằng ngày còn khỏe hơn."

Ôn Doanh hơi khựng lại, nhìn y: "Ngươi không muốn vào cung?"

"Ta vào cung kiểu gì? Ta cũng đâu làm thái giám được." Lăng Kỳ Yến tức giận.

"Ngươi muốn làm quan không?"

Ôn Doanh bỗng nhiên nhắc câu này. Lăng Kỳ Yến sững sờ, nghiêm túc suy nghĩ một lúc, lắc đầu: "Thôi đi, quan chức trong cung đa số đều nhận ra ta, ta cũng chẳng muốn gây phiền phức đâu."

"Có gì phiền phức? Ngươi là Ôn Yến, dù cho trông giống hệt với Dục Vương điện hạ khi trước, ngươi cũng chỉ là Ôn Yến, ngươi là phụ tá của ta, sau này ngươi có vào Nội các đi nữa, người khác cũng không được nói gì."

"Khỏi," Lăng Kỳ Yến từ chối, "Làm quan nhỏ thì xấu mặt, làm quan lớn, đặc biệt là vào Nội các như ngươi nói, thì lại phải đi sớm về tối, ta chả thèm."

"...Ngươi có thể không cần vào triều, cũng không cần điểm danh."

Lăng Kỳ Yến vẫn từ chối: "Ta không thích giao thiệp với mấy ông già cổ hủ kia, xin Lưu Vương điện hạ thương xót, tha cho ta đi."

Vẻ mặt y không giống giả bộ, đúng là không thích thật. Ôn Doanh hít sâu một hơi, đè nỗi lòng xuống: "Cũng được, không muốn làm quan thì không cần làm, vốn dĩ hậu cung cũng không được tham gia vào chính sự."

"——Khụ!"

Lăng Kỳ Yến bị sặc nước miếng của chính mình, ho tới long trời lở đất.

Ôn Doanh kéo người lại, vỗ lưng thuận khí cho y, cau mày nhăn nhó.

Một lúc sau, Lăng Kỳ Yến mới bình tĩnh lại được, nhìn Ôn Doanh bằng ánh mắt không thể tin nổi: "Hậu cung gì?"

Ôn Doanh càng nhíu mày chặt hơn: "Trước đây ta đã nói với ngươi, ngươi nghĩ ta đang nói đùa?"

Trước đây nói cái gì?

Lăng Kỳ Yến nhớ lại, trước đây đúng là hắn có bảo mình làm phu thê với hắn, làm vương phi, nhưng y cũng không xem là chuyện to tát gì. Hôm nay đột nhiên y ý thức được, hình như Ôn Doanh không có nói đùa với y.

Hắn nói làm phu thê, làm vương phi, đều là lời thật lòng...

Lăng Kỳ Yến bỗng chốc không biết nói gì, trong lòng không chỉ nổi cơn sóng lớn, mà còn đang sôi sùng sục. Mặtt y đỏ bừng, bực bội nói một câu: "Phụ hoàng mẫu hậu ngươi sẽ không đồng ý đâu."

"Không cần bọn họ đồng ý."

"Bọn họ biết ngươi nghĩ thế, sẽ giết ta."

Tâm trạng của Lăng Kỳ Yến chùng xuống. Tuy Thẩm thị vốn cũng muốn giết y, nhưng nếu biết Ôn Doanh có ý này thật, e là cả Hoàng đế cũng muốn chặn đường sống của y luôn.

Con ngươi của Ôn Doanh hơi sẫm lại: "Không có ngày ấy đâu."

"Vậy còn Thái hậu, bà nội sẽ không đồng ý đâu. Ngươi cứ thế sẽ khiến bà thất vọng."

"Ta sẽ thuyết phục bà đồng ý."

Ôn Doanh trầm tĩnh nhìn y. Lăng Kỳ Yến thấy khó chịu, không tài nào tả nổi được tâm trạng mình, tựa như đang thẹn thùng, lại tựa như vui vẻ. Y dời mắt, không nói gì thêm.

Yên tĩnh một chốc, Ôn Doanh đứng dậy, tiện thể kéo y: "Trời tối gió thổi, vào trong đi."

Vào trong lều, Ôn Doanh sai người mang nước nóng vào, cởi áo khoác ra giúp Lăng Kỳ Yến.

Lăng Kỳ Yến cúi đầu im lặng, mãi đến khi được Ôn Doanh bế lên giường, hai chân bị nhấn vào trong nước, y mới như bừng tỉnh khỏi giấc chiêm bao. Y nhìn Ôn Doanh, yết hầu khẽ trượt: "Ngươi..."

Ôn Doanh bình tĩnh nhìn y.

Lăng Kỳ Yến bị cái nhìn chăm chú của hắn làm cho thẹn thùng, tim đập như trống đánh: "Ngươi thật sự muốn ta làm vương phi của ngươi?"

"Ừm."

"Thế ngươi làm thái tử, hoàng đế thì sao?"

"Ngươi làm thái tử phi, làm hoàng hậu."

Lăng Kỳ Yến nhắc: "Không có ai cưới nam thê cả."

"Ta cưới."

Lăng Kỳ Yến nhướng mày: "Thế ngươi có mở hậu cung không?"

"Ngươi thấy sao?"

Lăng Kỳ Yến chọt lên mặt hắn: "Ta khuyên ngươi nên từ bỏ đi, nếu ngươi bị người khác chạm vào, thế ta không cần ngươi nữa."

Ôn Doanh bắt lấy tay y: "Được."

Lăng Kỳ Yến chớp mắt mấy cái: "Ngươi đồng ý à?"

"Sao lại không đồng ý?" Ôn Doanh trầm giọng hỏi ngược lại.

"... Làm hoàng đế có ai mà không mở hậu cung." Lăng Kỳ Yến nói mỉa.

Ôn Doanh sầm mặt: "Ngươi mong ta mở sao?"

Không mong.

Trong nháy mắt, câu trả lời ấy nhảy ra trong đầu, chỉ có một ý nghĩ này thôi, Lăng Kỳ Yến tự mình sợ hết hồn trước.

Dù miệng y nói không cho người khác chạm vào Ôn Doanh, nhưng thật ra lại chẳng rõ vì sao mình lại nghĩ thế. Trước đây y có thể nói đùa chuyện cưới vợ sinh con với Ôn Doanh, bây giờ hình như y chẳng thể nói ra khỏi miệng được.

Tại sao?

Thấy Lăng Kỳ Yến ngơ ngác, Ôn Doanh lại nói: "Ngươi nói rồi, ta là vật sở hữu của ngươi."

Lăng Kỳ Yến hoàn hồn, lặng im trong chốc lát lại nghiêng người về phía trước, ôm lấy Ôn Doanh đang quỳ một chân dưới đất, chôn mặt vào hõm vai hắn.

Ôn Doanh ôm chặt lấy y.

Lăng Kỳ Yến thấp giọng: "Tú tài nghèo, ngươi đừng bắt nạt ta nữa, có làm hoàng đế cũng không được bắt nạt ta, nếu không ta sẽ bơ ngươi đó."

Cơ thể Ôn Doanh hơi cứng lại, Lăng Kỳ Yến ghé vào tai hắn cười: "Nếu ngươi đồng ý, ta cũng sẽ tốt với ngươi."

Ôn Doanh cúi đầu chiếm lấy môi y.

Hai người quấn quýt ôm nhau hôn nhau trên giường một lúc, như thể muốn nuốt luôn đối phương vào bụng mình. Ôn Doanh dùng hai tay nâng mặt Lăng Kỳ Yến, hô hấp dần nặng nề.

Lăng Kỳ Yến bị hôn tới ngất ngây, hai chân quấn lấy eo hắn, cọ lên hắn theo bản năng.

Ôn Doanh đè y lại thật chặt, thở hắt ra một hơi rồi đứng dậy khỏi người y, đi tới bàn rót một chén nước lạnh, tu ừng ực.

Lăng Kỳ Yến ngồi dậy, bị dáng vẻ nhẫn nhịn kia của Ôn Doanh làm cho khoái chí: "Muốn làm thì làm thôi, nhịn làm gì."

"Hành quân ở ngoài, không tiện."

Ôn Doanh nói câu này ra, sau đó không để ý tới y nữa, vẫn cứ tu nước lạnh vào bụng.

Lăng Kỳ Yến chán nản nằm vào chăn. Thôi, tên ngốc không biết tình tứ.

Ôn Doanh rửa mặt xong rồi về, vén một góc chăn lên nằm xuống, kéo Lăng Kỳ Yến vào trong ngực.

Lăng Kỳ Yến trở mình, dán sát vào hắn hơn, nhỏ giọng hỏi: "Nếu ngươi làm hoàng đế thật, cưới nam hoàng hậu như thế thì ai nối dõi? Đâu thể để giang sơn không có ai nối nghiệp chứ?"

Ôn Doanh nặn eo y: "Ngươi lại đi lo chuyện này?"

"Ta lo thay ngươi đó."

"Cảm ơn."

Lăng Kỳ Yến đưa chân đạp, bị Ôn Doanh kẹp lại bằng hai chân.

Lăng Kỳ Yến tức tối: "Mới nãy bảo không được bắt nạt ta cơ mà!"

"Không có bắt nạt." Ôn Doanh cất giọng khàn khàn, vuốt ve người trong lòng, sau đó hôn tiếp.

"Thế ngươi trả lời ta, dòng dõi phải làm sao?" Hai cơ thể dán sát vào nhau, giọng Lăng Kỳ Yến ồm ồm.

Ôn Doanh thả người ra, nói nhẹ bẫng: "Nếu Thập Nhị có khả năng, thế thì nó thích hợp nhất. Tiểu Lục cũng được, còn những đứa khác có thể xem xét, nếu không được nữa thì tìm ở trong dòng họ, chắc chắn sẽ có người nối dõi."

"Thế mà cũng được sao?"

"Sao lại không?"

... Hình như cũng có lý?

Lăng Kỳ Yến "à" một tiếng. Trong bóng tối, ánh mắt của Ôn Doanh sáng rực, nhìn y: "Thế nên, ngươi có đồng ý làm hoàng hậu không?"

"Xem biểu hiện của ngươi vậy."

Lăng Kỳ Yến nghĩ thông rồi, làm hoàng hậu cũng đâu khiến y thiệt thòi gì, địa vị còn cao hơn thân vương nữa, tốt lắm.

Trước giờ y rất rộng rãi, chút lo lắng này của y phút chốc bị quên lãng, y vui vẻ đồng ý lời đề nghị của Ôn Doanh, nằm trong lòng hắn rồi nhắm mắt ngủ.

Nghe tiếng thở dần trở nên đều đều của Lăng Kỳ Yến, tinh thần căng chặt của Ôn Doanh mới từ từ thả lỏng, hắn khẽ hôn lên trán Lăng Kỳ Yến một cái.

Hết chương 74.

Chương 75: Lưỡng tình tương duyệt*

(*Đôi bên yêu nhau, đều có tình cảm với nhau.)

Edit: Ngáo

Beta: Dii

______________

Sáng sớm hôm sau, Ôn Doanh triệu tập thuộc hạ để nghị sự lần nữa. Chúng tướng vẫn cứ tranh luận không ngớt như cũ.

"Thành Phong Nhật cách phía tây thảo nguyên Mạt Lạc không đến 300 dặm, là thành trì to lớn nhất ngoài đô thành của Ba Lâm Đốn. Ở đô thành có gần 10 vạn quân trông giữ, còn binh mã trong thành Phong Nhật cũng chỉ cỡ 2 vạn. Chúng ta đừng tham công liều lĩnh, bỏ gần tìm xa, vội vã đến đô thành Ba Lâm Đốn làm gì. Chỉ cần tiện tay hạ thành Phong Nhật này trước cũng đủ đả kích tới triều đình Ba Lâm Đốn. Chờ chúng loạn lên, chúng ta tấn công chúng, có gì đáng ngại đâu?"

"Lời này sai rồi, quân ta vừa dẹp tan con đường đến đô thành Ba Lâm Đốn, đương nhiên nên tận dụng mọi thời cơ, thừa thế xông lên thẳng đến đô thành của bọn chúng. Bắt giặc phải bắt vua trước, cần gì phải tốn sức lên chỗ khác, trái lại còn khiến cho triều đình bọn chúng có thời gian chuẩn bị, vô duyên vô cớ làm hỏng mất kế hoạch."

"Ngươi nói nghe nhẹ nhàng quá đấy. Quân trông giữ đô thành có 10 vạn người, nếu chúng cố thủ không chịu ra, dù quân ta có mạnh mẽ cỡ nào cũng chẳng đánh được trong vòng nửa năm, một năm đâu, còn phải luôn luôn đề phòng viện quân từ nơi khác tới, có dễ vậy sao? Tận dụng thời cơ nhưng sợ là sẽ chẳng thành công, đến khi ấy lại rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, chẳng phải sẽ phiền phức lắm sao? Mặt trận bị kéo dài, tiếp tế hậu phương cũng sẽ khó khăn, chi bằng thay đổi mũi tiến công, hạ thành Phong Nhật trước rồi nói tiếp. Nơi đó cách đô thành của bọn chúng cũng không xa, chiếm được nơi đó, để quân ta làm kho lương cũng được."

"Cần gì phải thổi phồng người khác làm giảm đi uy phong của mình? Tình thế hiện nay của quân ta đang có lợi, thừa thắng xông lên mới là thượng sách dùng binh. Quân trấn giữ đô thành Ba Lâm Đốn tuy nhiều, nhưng vương công quý tộc trong thành cũng không đồng lòng. Những người kia đã quen an nhàn hưởng thụ rồi, đợi quân ta đánh tới cửa nhà bọn chúng, ta không tin những người kia thật sự có khí phách lấy cái chết để giữ thành. Khả năng lớn là khi ấy chúng không trốn cũng sẽ hàng. Còn cái gọi là viện quân kia lại càng không đáng quan tâm. Triều đình của bọn chúng đã sụp đổ, những bộ lạc phụ thuộc kia không thừa cơ bỏ đá xuống xuống đã là nể tình cũ lắm rồi. Cùng lắm chỉ là quét tuyết trước cửa nhà. Chứ nếu không sao chúng ta đánh cả một đường, chiến sự thuận lợi như thế, lại chưa từng thấy bóng dáng tên viện quân nào?"

"Ngươi nghĩ như đúng rồi thế? Cho rằng bọn chúng sẽ không chống cự? Lỡ đâu chuyện không được như ngươi đoán, đến lúc ấy chiến sự lâm vào cục diện bế tắc, chúng ta phải xử lý thế nào? Chưa biết chừng còn bị phản công."

"Trên chiến trường vốn cũng có thể dùng lòng người để tính toán. Chứ cứ bảo thủ cẩn trọng quá mức như thế, chắc chắn việc lớn khó thành!"

Tiếng la ầm ĩ bên tai không dứt, Lăng Kỳ Yến lười biếng dựa lệch qua một bên ghế, hờ hững nghe, cuối cùng cũng biết đám người kia đang tranh luận điều gì.

Một bên nói cần phải tấn công thành Phong Nhật trước, sau đó chuẩn bị đầy đủ xuất phát đến đô thành Ba Lâm Đốn.

Một bên khăng khăng phải thừa dịp đang có ưu thế, thẳng tay hạ đô thành Ba Lâm Đốn, tốc chiến tốc thắng.

Dường như ai cũng có lý, cố chấp với ý kiến của mình, không thuyết phục được đối phương.

Lăng Kỳ Yến cảm thấy nhạt nhẽo, nghiêng đầu nhìn Ôn Doanh đứng phía sau án thư. Hắn đang trầm ngâm nhìn bản đồ trên án thư, tựa như không để ý người bên dưới đang nói gì.

Tầm mắt của Lăng Kỳ Yến quay lại đám người đang tranh chấp, đều là tham tướng và du kích. Y nhìn bọn họ chằm chằm trong chốc lát rồi lại dời mắt đi.

Mắt thấy mùi thuốc súng của hai bên càng ngày càng nồng nặc, cuối cùng Phó soái Trương Thương cắt ngang cuộc cãi vã của những người kia, hỏi Ôn Doanh: "Ý của Vương gia thế nào?"

Trong lều an tĩnh trong tích tắc.

Ôn Doanh giương mắt, ánh mắt không có gợn sóng kia quét xuống dưới, nhàn nhạt nói: "Truyền lệnh xuống, từ mai toàn quân nhổ trại tiến về phía tây, hạ thành Phong Nhật trước."

"Vương gia, ngài cân nhắc lại đi. Tuy
thành Phong Nhật kia có ít lính phòng thủ, nhưng xây dựa vào núi, dễ thủ khó công…"

Có người không phục, vẫn cố thuyết phục hắn thay đổi quyết định. Ôn Doanh lạnh lùng cắt ngang: "Ý ta đã quyết, các ngươi không cần phải nhiều lời, tất cả lui xuống chuẩn bị đi."

Bây giờ Ôn Doanh ở trong quân, không tới mức nhất ngôn cửu đỉnh nhưng cũng vô cùng uy tín, không còn ai dám cãi lại hắn. Thấy hắn đã quyết định xong, những người khi nãy không tán thành cũng chỉ có thể nhận lệnh.

Đợi trong lều không còn ai khác, Lăng Kỳ Yến đứng dậy đi tới, bó tay nằm úp sấp trên bàn, cười nhìn Ôn Doanh: "Nhìn ra là ai không được bình thường rồi à?"

"Ừm." Ôn Doanh gật đầu.

"Ngươi định tương kế tựu kế sao?"

Ôn Doanh hỏi y: "Ngươi cảm thấy với tính cách của Thái tử, gã sẽ làm gì để đối phó ta?"

Lăng Kỳ Yến xì một tiếng, nói: "Chắc chắn tên chó kia hận không thể giết chết ngươi, chết trên chiến trường là tốt nhất."

Lông mày Lăng Kỳ Yến nhảy dựng lên: "Nó sẽ không thông đồng với địch chỉ vì đối phó với ngươi chứ?"

“Vì sao lại không?" Ôn Doanh bình tĩnh hỏi ngược lại.

Lăng Kỳ Yến không phản bác được. Hoàng thái tử đương triều thông đồng với địch phản quốc, nói ra thật là buồn cười. Nhưng tên chó Lăng Kỳ Ngụ kia là tên tiểu nhân bỉ ổi nham hiểm, chỉ cần Ôn Doanh có thể chết ở bên ngoài, không gây uy hiếp tới vị trí thái tử của gã nữa, cho dù có kéo theo vô số tướng sĩ chôn cùng, cũng chưa chắc gã đã để trong lòng.

Ngón tay thon dài của Ôn Doanh chỉ trên bản đồ, để Lăng Kỳ Yến xem: "Từ thảo nguyên Mạt Lạc đến thành Phong Nhật chỉ có hai con đường, một trong số đó phải đi qua hẻm núi phía đông nam. Nếu quân trông coi thành Phong Nhật mai phục ở đây, quân ta cứ như vậy mà đi qua, ắt sẽ thương vong nặng nề. Những chủ soái đã có chút kinh nghiệm sẽ không chọn con đường này."

Lăng Kỳ Yến cau mày: “Vậy con đường còn lại thì sao?"

“Một con đường khác tiến vào từ mặt chính phía đông, phải vượt qua núi Phong Nhật. Núi này không cao cũng không thấp, không khó để đại quân đi qua, thế nhưng có một vấn đề."

Lăng Kỳ Yến nắm ống tay áo của hắn: “Điện hạ tốt, ngươi đừng có thừa nước đục thả câu."

Ôn Doanh trở tay nắm lấy tay y: “Ừm. Trên núi này nhiều cây cỏ, ngày xuân gió lớn, phóng hỏa thì cháy rất dễ dàng. Chỉ cần nắm chắc thời gian quân ta lên núi, thả một cây đuốc, chắc chắn có thể khiến quân ta rối như tơ vò. Nếu như trong quân thực sự có người thông đồng với địch, việc này không khó thực hiện."

“… Vậy ngươi hoãn lại đi? Đi đường nào cũng đều là đường chết, bây giờ bắt kẻ thông đồng với địch ra không được sao?"

“Không được." Ánh mắt Ôn Doanh lạnh xuống: “Nếu bắt người ra quá sớm, dù phía sau có liên quan đến Hoàng thái tử, nhưng chuyện xảy ra vẫn chưa thể đánh gục gã. Chỉ có thể biến chuyện tiết lộ bí mật quân sự trở thành sự thật, khiến bệ hạ tức giận, gã mới có thể mượn cớ không cam tâm để xuống tay ác độc với người sau lưng mình."

Lăng Kỳ Yến nghe vậy thì buồn cười, nói: “Ngươi hiểu rõ phụ hoàng của ngươi thật. Nhưng nếu như thật sự phóng hỏa, ngươi tương kế tựu kế như vậy chẳng phải sẽ gây thương vong nặng nề sao?"

“Không đâu."

“Vì sao lại không?"

Ôn Doanh ung dung nói: “Ta đã cho người xem thiên tượng, năm ngày sau vùng này sẽ có mưa to. Thừa dịp trời sắp mưa mà lên núi, có phóng lửa cũng không sợ. Nếu ta đoán không sai, bọn chúng muốn thừa dịp này mà một lưới bắt hết quân ta. Trừ hai vạn người trong thành Phong Nhật, e là có binh mã khác đến đây trợ giúp. Đêm hôm qua ta đã nhận được tin tức thám tử ở đô thành Ba Lâm Đốn đưa tới. Dường như binh mã bên kia đang có dị động, có lẽ người Ba Lâm Đốn sẽ điều một phần quân lính đến bên này."

Lăng Kỳ Yến sáng tỏ: "Chẳng trách ngươi khư khư muốn tương kế tựu kế. Nếu vậy, vừa có thể dẫn quân trông giữ thành Phong Nhật ra, còn có thể mượn cơ hội phân tán binh lực của đô thành bọn họ...  Nhưng thế chẳng phải là sẽ đánh một trận ác liệt sao? Có thể đánh thắng được ư?"

“Vì sao đánh không thắng?" Ôn Doanh dời mắt nhìn về phía y.

“… Ngươi đừng có tự tin quá."

“Không đâu, chúng ta cũng có viện quân."

Lăng Kỳ Yến nghe không hiểu: “Viện quân ở đâu?"

Ôn Doanh dời mắt, hờ hững ném ra ba chữ: “Tộc Thứ Liệt."

Ồ?

Ban đêm.

Ôn Doanh nghị sự với mọi người, sắp xếp tác chiến tấn công thành Phong Nhật. Lăng Kỳ Yến lười nghe, đến chuồng ngựa chơi với Tiểu Yêu Tinh.

Gần đây Tiểu Yêu Tinh đến kỳ động dục, rất thân thiết với Hắc Phong của Ôn Doanh. Lăng Kỳ Yến lại chê vô cùng, sai người tách hai đứa nó ra, không cho quấn chung một chỗ, mất công bọn nó lại sinh ra một con ngựa con xấu xí đen không ra đen, vàng không ra vàng.

Bởi vì điều này, mấy ngày nay Tiểu Yêu Tinh vô cùng gắt gỏng, nhìn thấy Lăng Kỳ Yến cũng né tránh.

Lăng Kỳ Yến cầm bàn chải tự tay chải bờm cho nó, thản nhiên dạy dỗ: “Cha ngươi muốn tốt cho ngươi thôi. Khuê nữ ngốc nghếch, thứ đen thui xấu xí kia có gì tốt, ngươi nhịn một chút đi, ta nhất định sẽ tìm cho ngươi một tiểu lang quân đẹp đẽ, xứng với ngươi."

Tiểu Yêu Tinh xoay người, không để ý đến y nữa.

Lăng Kỳ Yến tiếp tục trêu nó: “Cáu kỉnh quá nhỉ? Tóm lại, ngươi không được tự chủ trương chuyện hôn nhân. Cha ngươi không đồng ý gả ngươi cho thứ xấu xí kia đâu."

Ôn Thanh dẫn theo tiểu đội của cậu đang đi tuần đêm. Lúc đi ngang qua chuồng bên này nhìn thấy Lăng Kỳ Yến, định lại chào hỏi y thì nghe một câu như vậy, phì cười.

“Ca, huynh nói như vậy là không đúng. Trong chuyện này, dưa hái xanh thì không ngọt. Nếu Tiểu Yêu Tinh và Hắc Phong tình nguyện bên nhau, huynh cần gì phải dùng gậy đánh uyên ương?"

Lăng Kỳ Yến không đồng ý: “Tên nhóc thối nhà ngươi, chưa đủ lông đủ cánh, biết cái gì gọi là lưỡng tình tương duyệt hả? Đừng có học cái vẻ nho nhã rồi dùng linh tinh khắp nơi."

“Đương nhiên là đệ biết rồi." Ôn Thanh vỗ ngực một cái: “Đệ mười bảy tuổi rồi, sao huynh lại nói là chưa đủ lông đủ cánh? Lưỡng tình tương duyệt giống như huynh và Vương gia vậy, đâu phải đệ không hiểu."

Lăng Kỳ Yến đang vuốt lông cho Tiểu Yêu Tinh chợt dừng tay lại.

… Lưỡng tình tương duyệt?

Y và Ôn Doanh?

Chưa nghĩ rõ ràng mà y đã đỏ mặt rồi, cũng may Ôn Thanh ngờ nghệch vẫn chưa phát hiện, còn cằn nhằn nói sau này áo gấm về làng, phải lấy cô gái đẹp nhất trong thôn, cũng muốn lưỡng tình tương duyệt với người ta.

Lăng Kỳ Yến ngắt lời cậu: “Ngươi chỉ biết thế thôi à? Vương gia cố ý dẫn ngươi đến đây là muốn ngày sau ngươi lên làm đại tướng quân. Làm đại tướng quân lấy danh môn quý nữ ở Thượng Kinh không tốt sao, lấy con gái ở nông thôn cái gì?"

Không chờ cho Ôn Thanh đáp lại, Lăng Kỳ Yến đã ném bàn chải, phất ống tay áo rời đi, không để cho người nào phát hiện ra y đang hoảng hốt trong lòng.

Y không trở về lều mà đi ra con suối sau doanh trại.

Đã rời khỏi nơi đèn đuốc sáng rực, dưới đêm trăng, Lăng Kỳ Yến giơ tay xoa mặt, mới phát hiện ra hai gò má mình nóng hổi.

Tim đập bịch bịch một cách không khống chế nổi, tinh thần y hoảng hốt. Trong đầu bỗng xoẹt qua rất nhiều chuyện trong dĩ vãng, cuối cùng dừng lại ở hôm Ôn Doanh nắm cương ngựa của y, ánh mắt sắc bén lạnh lẽo, hỏi y thích là gì.

Có thứ gì trong đầu y nổ ầm ầm như pháo hoa.

Dường như trong một thoáng, y đột nhiên hiểu ra vì sao Ôn Doanh lại giận y, vì sao thường xuyên nói được nửa câu lại không chịu nói thêm gì nữa, vì sao nhất định phải giữ y bên người, nói muốn lấy y làm vương phi.

Hình như y càng ngày càng quan tâm đến cảm xúc vui sướng hay đau buồn của người kia, muốn độc chiếm đối phương, có cơ hội cũng không muốn chạy nữa, cam tâm tình nguyện đồng ý về kinh với người kia.

Trong lòng có đủ thứ cảm xúc phức tạp đang nổi lên cuồn cuộn, cuối cùng y kết luận đó là niềm vui sướng và hài lòng đầy khó hiểu. Lăng Kỳ Yến thầm nghĩ, thì ra đây mới là thích nhỉ?

Trước đây y thực sự ngốc quá.

Nghĩ lung tung một lát, y lơ đãng giương mắt, chú ý thấy hình như ở rừng cây đằng trước có bóng người thoáng qua. Thấp thoáng nghe được tiếng vó ngựa từ xa, những suy nghĩ tình tứ kia lập tức tan biến hết.

Nghĩ đến điều gì đó, Lăng Kỳ Yến chợt rùng mình. Đang muốn đuổi theo sau nhìn cho rõ xem là gì, đột nhiên eo bị kéo lại từ phía sau.

Hơi thở quen thuộc đến gần, trong phút chốc tinh thần Lăng Kỳ Yến trở nên thả lỏng. Y trở tay bắt lấy bàn tay trên eo mình: “Ngươi làm gì đấy?"

Ôn Doanh đè thấp âm thanh xuống, ghé vào tai y, nói: “Kệ hắn, ta đã phái người đi theo rồi."

“Là ai thế?"

“Có người phái hắn đi truyền tin."

Tiếng của Ôn Doanh quá gần, hơi ấm thổi vào tai y. Lăng Kỳ Yến hơi mất tự nhiên, chẳng quan tâm hỏi han chuyện này nữa. Nhưng cảm xúc rung động lúc nãy lại ùa về, còn có xu hướng trầm trọng hơn.

“… Ngươi buông ta ra, đang ở bên ngoài đó, đừng để người ta thấy được, còn ra thể thống gì."

Đôi môi khô ráo của Ôn Doanh đụng một cái lên vành tai y, nghe lời buông tay ra.

Trở lại lều, Lăng Kỳ Yến vẫn sững sờ như cũ, nhìn chằm chằm gương mặt của Ôn Doanh.

Ôn Doanh cởi áo giáp trên người xuống, nhìn thấy vẻ mặt này của y, hỏi: “Sao vậy?"

Lăng Kỳ Yến mất tự nhiên mà dời tầm mắt, rồi lại nhìn lên mặt Ôn Doanh, vô thức nuốt nước bọt một cái: “Ngươi tới đây."

Ôn Doanh nhìn y, không động đậy.

Lăng Kỳ Yến cuống lên: “Ta bảo ngươi tới đây, nhanh lên."

Sau một hồi giằng co ngắn ngủi, Ôn Doanh đến gần y.

Lăng Kỳ Yến giơ tay lên, chọt vào lồng ngực hắn, buông mắt, nói : “Tú tài nghèo, hình như ta thật sự rất thích ngươi. Ngươi nói xem sao lại kỳ lạ như vậy, ta vừa nhìn thấy ngươi đã vui như mở cờ trong bụng, tim đập như trống. Ta cũng không muốn ngươi cưới người khác. Trước đây ta còn muốn tặng người cho ngươi, nhưng giờ chỉ cần nghĩ đến có người lại gần ngươi thôi, ta đã muốn đuổi hết bọn họ đi. Đây là kiểu thích mà ngươi nói, có đúng không?"

Ôn Doanh dõi theo mi mắt rung động của y. Lăng Kỳ Yến dè dặt nói đến đây, vẻ mặt hơi thẹn thùng, không phải là đang nói giỡn với hắn.

“Ừm."

“… Ừm là ý gì hả?"

“Có đúng hay không, tự ngươi từ từ suy nghĩ."

Lăng Kỳ Yến sững sờ: “Sao ngươi lại như vậy nữa rồi?"

Nói thích y nhưng lại chọc tức y, ép y, bắt nạt y. Người khác nói vợ chồng gắn bó keo sơn, cử án tề mi, chẳng lẽ đều là giả?

Ôn Doanh không chịu nói thêm lời nào.

Hắn đã nhắc nhở quá nhiều, chuyện này, hắn muốn Lăng Kỳ Yến tự mình hiểu rõ, hiểu ra rốt cuộc tình yêu là gì, không nên để lần nào hắn cũng nói cho y nghe.

Trời vẫn còn sớm, Ôn Doanh đọc sách dưới đèn, Lăng Kỳ Yến ở bên cạnh hắn xoay tới xoay lui hai vòng, rút sách trong tay hắn đi, ngồi trên đùi hắn, đối diện với hắn.

“Ngươi nói chuyện với ta."

Ôn Doanh bình tĩnh hỏi: “Ngươi muốn nói gì?"

“Sách có đẹp hơn ta không?"

Ôn Doanh cau mày: “Ngươi có biết xấu hổ không?"

Lăng Kỳ Yến xỉa cái trán của Ôn Doanh: “Ngươi đừng hỏi ngược lại ta, sách đẹp hay là ta đẹp?"

Bị quấn lấy cả buổi, Ôn Doanh kiên nhẫn trả lời y: “Ngươi đẹp."

Lăng Kỳ Yến nghe vậy càng không vui: “Nếu ta đẹp, vì sao ngươi cứ đọc sách mà không nhìn ta, ngươi còn không để ý đến ta nữa chứ."

Ôn Doanh chưa kịp nói gì, y đã tiếp tục giận dỗi: “Ngươi luôn vô duyên vô cớ nổi giận, hoặc là bơ luôn ta. Ta đâu phải con giun trong bụng ngươi chứ, đâu phải lúc nào cũng đoán được rốt cuộc ngươi đang suy nghĩ cái gì, ngươi không thể nói thẳng ra với ta sao? Đến bây giờ ngươi cũng chưa từng cười với ta. Dường như ta phát hiện ra, không biết phải làm thế nào mới có thể khiến cho ngươi vui vẻ, ngươi không thể dạy ta sao?"

Con ngươi của Ôn Doanh khẽ chuyển động: “Ngươi muốn ta dạy cho ngươi?"

Lăng Kỳ Yến gật đầu: “Ngươi muốn ta làm thế nào, cứ việc nói thẳng "

Sau một lúc im lặng, Ôn Doanh giơ tay, bụng ngón tay cái đụng lên môi của mình một cái.

Lăng Kỳ Yến lập tức hiểu ý, ngoan ngoãn choàng lấy cổ của hắn, dán môi mình lên môi hắn.

Hai đôi môi quấn quýt, Lăng Kỳ Yến ú ớ lầu bầu: “Chuyện này có gì mà không thể nói, muốn ta hôn ngươi thì cứ nói thẳng là được rồi, ngươi xấu hổ đúng không?"

Ưm.

Hết chương 75.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net